10 cái chết màn ảnh khiến người xem khắc khoải nhất 2014

ly quoc

I'm fine!
Thành viên thân thiết
Tham gia
18/4/2013
Bài viết
12.616
“The Amazing Spider-Man 2”, “Big Hero 6”, “Gone Girl”, "Fury"… là những bộ phim mà khán giả phải chứng kiến những cái chết đầy ám ảnh của nhân vật trong phim.


Gwen Stacy trong The Amazing Spider-Man 2:


1.jpg


Cái chết quá đau đớn của Gwen Stacy thực sự là một cú sốc khiến nhiều khán giả yếu đuối phải rơi lệ. Với tính cách thông minh và sự duyên dáng đáng yêu, Gwen Stacy hay chính diễn viên Emma Stone chiếm trọn cảm tình của hàng triệu khán giả trên thế giới. Một số người cố nán lại tới hết phim để trông chờ một sự trở lại thần kỳ nào đó dành cho Gwen Stacy nhưng rốt cuộc chẳng có điều gì xảy ra. Còn một số fan Marvel thì đùa rằng: “Hãy cho Emma Stone đội tóc giả và thủ vai Mary Jane (tức người yêu sau đó của Spider-Man), chúng tôi sẽ vờ như không biết gì cả”.
Groot trong Guardians of the Galaxy:


2-1.jpg


Do tài tử Vin Diesel lồng tiếng, chỉ có vốn từ ngữ hạn chế trong ba chữ “I am Groot”, nhưng đây trở thành nhân vật được yêu thích nhất trong bom tấn siêu anh hùng ăn khách nhất Bắc Mỹ 2014, bởi những biểu cảm thú vị và tính tình dễ mến. Ở khoảnh khắc gần cuối phim, khán giả xúc động khi chứng kiến Groot bao bọc các đồng đội, với thông điệp rằng “Chúng ta là Groot”. Dù vậy, đạo diễn James Gunn đã khéo léo dàn xếp một cái kết có hậu dành cho Groot, hứa hẹn sự trở lại của nhân vật này trong tương lai qua cảnh phim ngay trước phần credits.


Tadashi Hamada trong Big Hero 6:


3-1.jpg


Thông minh không kém cạnh cậu em thiên tài Hiro và chín chắn hơn rất nhiều, Tadashi là minh chứng cho câu nói “người tốt thường hay yểu mệnh”. Cái chết của Tadashi khiến Hiro rơi vào trạng thái trầm cảm, đồng thời giúp cho nhân vật chính trở nên mạnh mẽ hơn. Thông qua những giao tiếp với Baymax sau đó, Hiro nhận ra sự hiện diện của người anh quá cố bên trong chú robot đáng yêu này. Tấm thẻ nhớ màu xanh hình mặt cười trong Baymax cũng chính là biểu tượng của những phẩm chất tốt đẹp nhất đến từ Tadashi.


Baymax trong Big Hero 6:


4-1.jpg


Cái chết của Baymax ở cuối phim xét cho cùng giống như là sự lặp lại cái chết của Tadashi Hamada, cũng xuất phát từ việc xả thân cứu người. Thế nhưng, một lần nữa, “di sản” của Tadashi lại trở về với cậu em Hiro trong hình hài tấm thẻ xanh. Đó cũng giống như thông điệp của bộ phim: người thân dẫu có qua đời, nhưng bằng cách nào đó họ vẫn sống ở trong tim của chúng ta. Baymax sẽ còn trở lại để ôm Hiro vào lòng, như chính Tadashi đang làm điều đó vậy.

Thorin Khiên Sồi trong The Hobbit: Battle of the Five Armies:


5-1.jpg


Sau khi đuổi được rồng Smaug, Thorin Khiên Sồi để cho lòng tham che mờ tâm trí và định chiếm giữ số vàng trong núi Erebor cho riêng bản thân. Tuy nhiên, ông cuối cùng đã tỉnh ngộ và lao vào cuộc chiến giữa năm đạo binh cùng với các bằng hữu. Thorin tử thương sau trận chiến ác liệt với Azog, nhưng rốt cuộc ông cũng chiến thắng được kẻ thù truyền kiếp này. Quan trọng hơn cả, nhờ đây mà những người lùn đồng hương của ông bảo vệ thành công được quê hương họ trước cuộc tấn công của bè lũ Orc.


Koba trong Dawn of the Planet of the Apes:


6.jpg


Dù là sản phẩm của kỹ xảo CGI, nhưng Koba là một trong những nhân vật đáng sợ nhất trên màn ảnh trong năm nay, khi chú khỉ thừa hưởng sự quỷ quyệt và thù hận từ loài người. Cũng bởi vậy mà cái chết của Koba dưới tay Caesar ở cuối phim thực sự trở thành một điểm nhấn khó quên của một bộ phim đặc sắc. Người xem ban đầu thấy hả hê khi Koba phải đền tội, nhưng ngẫm lại thì cũng có chút gì đó thấy đáng thương cho gã khỉ từng bị loài người lạm dụng và đánh đập này.


Augustus Waters trong The Fault in Our Stars:


7.jpg


Bộ phim teen ăn khách hồi mùa hèlà câu chuyện nói về những thanh niên trẻ phải đương đầu với căn bệnh ung thư hiểm nghèo. Augustus Waters là người bạn trai của nhân vật chính Hazel và được chẩn đoán là chỉ còn sống được chừng vài tháng. Thế nhưng, cậu luôn lạc quan với một điếu thuốc không bao giờ được châm trên môi cùng triết lý rằng:

“Cái chết luôn ở bên bạn, nhưng đừng bao giờ tiếp cho nó sức mạnh”.

Augustus qua đời ở gần cuối phim khiến không ít khán giả phải rơi lệ, tiếc thương cho một nhân vật đáng mến phải ra đi khi còn quá trẻ.

Đội lính xe tăng trong Fury:


8.jpg


Bộ phim của tài tử Brad Pitt lấy bối cảnh Thế chiến thứ II khắc họa sự tàn khốc và đau thương của chiến tranh. Giữa chiến trường ác liệt đó, câu chuyện tập trung vào một đội lính xe tăng thân thiết với nhau như anh em, cùng nhau dìu dắt chàng tân binh Norman vốn chưa từng nếm mùi khói lửa xông thẳng vào hang ổ quân thù. Cảnh chiến đấu ở cuối phim là trường đoạn cao trào nhất, khi năm người lính Đồng minh chống lại gần 300 tên lính Phát xít Đức. Từng người một đổ gục, nhưng họ vẫn không hề run sợ mà dũng cảm chiến đấu đến chết trong sự bi tráng tột cùng.


Desi Collings trong Gone Girl:


9.jpg


Cái chết của nhân vật Desi ấn tượng không chỉ vì đẫm máu, mà còn bởi nó diễn ra quá đột ngột. Tại thời điểm đó, Amy đã tỏ ra là một nhân vật ghê gớm, nhưng không ai nghĩ cô gái có thể dám giết người một cách không ghê tay đến thế. Trong trường đoạn này, động tác của Amy gọn gàng đến đáng sợ và đôi mắt của cô ta ánh lên sự tàn nhẫn khiến không ít cánh mày râu phải run rẩy. Chỉ trong khoảnh khắc, Desi đổ gục xuống trên vũng máu mà không biết lý do tại sao. Động cơ để Amy ra tay chỉ được tiết lộ sau khi cô gái trở về bên người chồng Nick Dunne, và nó lại càng khiến khán giả choáng váng hơn.

Các dị nhân trong tương lai trong X-Men: Days of the Future Past:


10.jpg


Magneto, Storm, Iceman, Bishop, Colossus, Blink, Sunspot, Warpath là số dị nhân cuối cùng còn sót lại trong tương lai. Họ lao vào một trận đánh vô vọng để giúp Wolverine và Kitty Pryde có đủ thời gian hoàn thành sứ mệnh giải cứu các dị nhân trong quá khứ. Tuy nhiên, năng lực của họ hoàn toàn vô nghĩa trước các robot Sentinel. Từng dị nhân một anh dũng hy sinh, ngay cả những người quyền năng nhất như Magneto hay Storm, cho đến Iceman là lá chắn cuối cùng. Một cảnh phim khiến nhiều khán giả không khỏi bùi ngùi là khi Magneto thều thào với kẻ thù truyền kiếp là giáo sư Xavier rằng:

“Charles ạ, bao năm qua chúng ta đã lãng phí thời gian để đánh nhau rồi”.

Theo Zing News
 
Mấy bộ anh post em chưa xem được bộ nào ra hồn hết anh ơi :((
 
the great gatsby cũng kết đáng buồn nữa !
 
ly quoc dạ chưa *lắc đầu* em có nói là bạn em nó rủ đi xem rạp nhưng em ko đi a~~~~~ ^^
 
ly quoc em thấy ai cũng nói nó hay hết làm em cũng tò mò ^^ em mún xem lắm á nhưng hiện em đang ở ngoài đường nên ko xem được ak :p
 
tho ngoc ngoài đường? đi chơi à? thì về nhà rồi xem.
 
ly quoc dạ ko ^^ mặc dù em ham vui nhưng ko phải đi chơi ^^ em chở mama đi mua sắm đồ :"> film đó trên mạng cũng có sao anh? Em cứ nghĩ nó chỉ chiếu rạp thui ?
 
Chưa xem phim nào cả =)) thôi đợi khi nào thi xong cấp 3 tính tiếp :(( Giờ còn chưa có tí gì bộ Mirai Nikki Gasai Yuno =.=
 
ly quoc bận lắm anh ạ em sắp thi hsg từ sáng đến chiều học TA =.= Tí nữa quên TV luôn rồi :v giờ xem phim cũng không được xem phụ đề nữa =)) Lại còn bị bắt đi thuyết minh dịch phụ đề TA cho bọn con nít hàng xóm xem phim ma =))
 
ly quoc em học vậy đã ăn ai -.- nhiều đứa còn ở trọ luôn nhà cô học cho tiện cơ mà :v
 
ly quoc mẹ em cũng không ép lắm nhưng mà là em tự nguyện thôi :v Vì em nghe nói ở trường em có một lời nguyền linh ứng hơn 10 năm nay rồi: Tất cả những học sinh đứng số 1 đội tuyển khi kiểm tra lần cuối cùng khi đi thi hsg thành phố đều không đạt giải cao =.=
Em sợ....
 
xuanthupro "Giải cứu binh nhì ryan " là tên phim luôn hả huynh?
 
×
Quay lại
Top