10 bí quyết thành công trong kinh doanh bán lẻ P2

chau2509

Thành viên cấp 2
Tham gia
14/10/2019
Bài viết
0
6. Kết hợp giữa kinh doanh trực tuyến và truyền thống
Đó là xu thế thời đại, cũng là cách thức để bạn mở rộng quy mô kinh doanh của mình. Việc kinh doanh trực tuyến giúp bạn dễ dàng tiếp cận với khách hàng hơn bằng cách Marketing Online, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí cũng như giúp khách hàng thuận tiện hơn trong việc mua sắm.
Cách quản lý hàng hóa tại cửa hàng
7. Hãy quảng bá thương hiệu của bạn thường xuyên
Marketing luôn là hoạt động quan trọng trong lĩnh vực kinh doanh, giúp bạn đưa thương hiệu của mình phổ biến hơn trên thị trường cũng như xâm nhập thị trường mới. Đầu tư cho marketing hiệu quả là bạn đã bước được một chân trên con đường thành công.
8. Biết cách quản lý nhân viên bán hàng
Một nhà quản lý bán lẻ tài ba sẽ biết cách để cho nhân viên của bạn một diễn đàn để nêu lên ý kiến hoặc ý tưởng của họ. Đừng chỉ ra lệnh nhân viên làm theo kế hoạch của mình và mong chờ họ làm theo.

Hãy để họ tham gia vào việc lập kế hoạch và ra quá trình quyết định công việc. Vì nhân viên của bạn là những người được tiếp xúc với khách hàng hàng ngày, có sự ngầm hiểu nhất định về khách hàng, nên có thể gợi ra những ý tưởng vô giá cho công việc kinh doanh của bạn.

Đừng xem nhẹ ý tưởng của họ. Hãy cho họ thể hiện ý tưởng, sau đó xem xét những ý tưởng đó một cách nghiêm túc. Bạn sẽ thấy rằng nhân viên của mình sẽ làm việc nhiều tích cực hơn khi họ biết rằng những ý tưởng của họ có ích cho cửa hàng.
9. Đầu tư cho công nghệ quản lý
Như ở bài trước, tổng kết 1 năm của ngành bán lẻ với sự thay đổi chóng mặt của thị trường, Sapo đã chia sẻ với các chủ shop rằng, bạn cần cung cấp và không ngừng đổi mới mọi thứ trong cửa hàng với công nghệ mới. Thật là tệ khi bạn luôn cảm thấy hài lòng với những gì đang có ở cửa hàng.

Hãy luôn bắt kịp các xu hướng mới nhất trong ngành của mình. Có kĩ thuật công nghệ mới nào bạn cần biết không? Bạn có nên lao vào một xu hướng cụ thể nào không? Thế giới đang chuyển động với tốc độ cực nhanh, vì vậy các nhà bán lẻ cần chú ý để không bị bỏ lại phía sau.

Điều này không có nghĩa là bạn nên đầu tư vào mọi xu hướng mới, nhưng ít nhất bạn nên biết các xu hướng hiện giờ là gì để bạn có thể đánh giá và quyết định những gì phù hợp với cửa hàng của bạn.

Tốt nhất là sử dụng công nghệ – phần mềm quản lý để giám sát hoạt động cửa hàng, tăng cường sử dụng máy móc và các thiết bị hỗ trợ trong quá trình bán và sau bán.
10. Yêu công việc quản lý cửa hàng bán lẻ
Công việc chiếm một phần lớn cuộc sống của bạn. Cách duy nhất để bạn thấy thực sự hài lòng là làm những gì bạn nghĩ đó là công việc tuyệt vời. Và cách duy nhất biến nó thành công việc tuyệt vời là yêu chính nó. Điều hành một cửa hàng bán lẻ là cả một thách thức. Đừng làm nó trở nên khó khăn hơn bằng việc bán những gì mình không thích hay không tin tưởng vào sản phẩm đó. Hãy xem công việc của mình như một niềm đam mê. Bằng cách đó, bạn sẽ thấy rằng cuộc bán lẻ phiêu lưu của bạn đầy thú vị và đáng giá hơn.

Kinh doanh nói chung và bán lẻ nói riêng luôn có nhiều con đường khác nhau, mỗi người lại có một bí quyết thành công trong kinh doanh bán lẻ riêng, hãy là người sáng suốt và tỉnh táo. Những bí quyết bán lẻ này không phải tất cả nhưng chắc chắn sẽ giúp bạn rất nhiều.

Nếu bạn đang kinh doanh cửa hàng bán lẻ và muốn công việc bán hàng đạt hiệu quả tốt hơn, hãy đăng ký dùng thử phần mềm quản lý bán hàng Sapo POS được nhiều người kinh doanh tin dùng nhất hiện nay để trải nghiệm các tính năng hữu ích nhé!
 
×
Quay lại
Top