10 bài học vỡ lòng nếu muốn thành công từ hôm nay

ly quoc

I'm fine!
Thành viên thân thiết
Tham gia
18/4/2013
Bài viết
12.616
Bạn muốn nhanh chóng gặt hái thành công ở tuổi trẻ? Hãy kiểm tra xem mình đã làm được những điều này chưa nhé!


1. Học cách cân bằng và sắp xếp thời gian

Bạn chắc chắn sẽ nghe được đây là “bí quyết vàng” của những ai đã sớm thành công. Vì sao ư? Hãy thử tưởng tượng thế này, trong khi bạn chạy khắp nơi suốt ngày, làm việc gần như kiệt sức, cảm thấy mình như sắp nổ tung vì quá tải mà vẫn chưa giải quyết được gì ra hồn, trong khi người khác lại làm xong được khá nhiều việc.

Hãy luôn nhớ, làm việc tốt nên đi kèm với sự thông minh, chứ không phải cần cù là đủ. Với những người thành công, họ luôn có kế hoạch và lịch làm việc rõ ràng. Và vì vậy, họ làm chủ thời gian chứ không bị nó cuốn đi.

20140430-0330-success.jpg

2. Đặt điện thoại xuống nào!

Thế hệ hiện đại, mọi người sống không chỉ xoay quanh những mối quan hệ đời thực mà còn có cả những mối quan hệ mạng xã hội. Một chiếc smartphone cung cấp cho chúng ta những trò chơi thú vị, giúp ta cập nhật trạng thái liên tục nhưng đồng thời cũng lấy mất thời gian và cơ hội để thành công. Bây giờ bạn có hai lựa chọn: đặt điện thoại xuống và bước đến thành công, hoặc cầm điện thoại và đăng tải thêm một (hoặc nhiều) trạng thái thảm não, chán đời.

3. Đi du lịch càng nhiều càng tốt

“Đi một ngày đàng học một sàng khôn”, đi du lịch chính là cách tốt nhất để bạn có dịp trải nghiệm bản thân và học hỏi, mở rộng tầm mắt. Và với tuổi trẻ, nó còn là một động lực để bạn đi tiếp, vượt qua mọi khó khăn, đau buồn của bản thân. Đừng giữ suy nghĩ, chờ đợi có thật nhiều tiền rồi hãy đi du lịch. Thời gian và kiến thức không bao giờ dành cho những người luôn chần chừ trong tất cả.

20140428-0538-chia-tay-3.jpg

4. Kiếm tìm đam mê thay vì tiền bạc

Tất cả chúng ta làm việc đều muốn hướng tới một cuộc sống sung túc, đủ đầy. Tuy nhiên, để có thể thành công và luôn có cảm hứng làm việc, bạn hãy tìm cho mình niềm đam mê thật sự trước đã. Chính niềm đam mê đó sẽ giúp bạn đủ quyết tâm để thành đạt và giàu có. Khi chọn đúng đam mê, đó không phải chỉ là công việc và làm việc. Đó chính là thực hiện và thỏa mãn đam mê.

5. Tìm được chính mình

“Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”, biết mình thích gì, khó chịu với điều gì, ưu điểm thế nào, khuyết điểm ra sao…sẽ giúp bạn hoạch định được bước đường để tiến đến đích nhanh chóng và hoàn thiện. Đừng quên, bài học đầu tiên cho tất cả chúng ta khi ở những ngưỡng cửa đầu đời chính là: "Tôi thật sự là ai?"

6. Chấp nhận sai lầm và học hỏi từ nó

Thất bại chỉ có thể là mẹ thành công khi bạn biết rút kinh nghiệm và can đảm nhận mình sai. Một kinh nghiệm cần thiết sẽ dạy cho bạn biết tránh và cảnh giác phòng ngừa nó xảy ra lần thứ hai.

20140430-0312-20140331-0143-vi-sao-ban-mai-chua-giau-2-1-.jpg

7. Tiết kiệm và dành dụm

Vì chắc chắn sẽ có lúc bạn cần đến nó! Chúng ta luôn cần “vốn” cả về nghĩa đen và nghĩa bóng cho một cuộc hành trình. Vậy nên bạn nên tiết kiệm và dành dụm ngay từ lúc này đi thôi.

8. Tự chăm sóc bản thân

Việc này không những giúp bạn có tính tự giác mà còn rèn cho bạn khả năng xoay sở. Tự chăm sóc chính là điều cơ bản nhất mà bạn phải học được từ hôm nay nếu muốn thành công.

9. Học càng nhiều càng tốt, chính quy hay không cũng được

Chúng ta không đơn giản là bàn đến chuyện bằng cấp, vì kinh nghiệm và kiến thức đóng vai trò quan trọng hơn. Hãy tích lũy cho mình nhiều kiến thức cần thiết vì chắc chắn sẽ có lúc bạn cần đến nó, nhất là vào những khi bạn không ngờ nhất. Kiến thức không bao giờ là điều dư thừa, không cần thiết cả bạn trẻ ạ.

10. Hãy nhớ rằng, còn có cả một thế giới rộng lớn sau cánh cửa!

Vì vậy, khi thất bại và chán nản với cuộc sống hiện tại, bạn đừng vội bỏ cuộc. Chúng ta còn rất nhiều con đường để đi, nhiều đích đến phải chinh phục! Thất bại ư? Té ngã ư? Tất cả chỉ mới là điểm khởi đầu mà thôi.


Theo Yan News​
 
×
Quay lại
Top