Edunetvn
Tương tác
0

Tường nhà Bài viết Giới thiệu

  • TOP 10 TRANG WEB HỌC TỐT IELTS MIỄN PHÍ

    IELTS là một trong những kỳ thì phổ biến trên thế giới mở ra nhiều cơ hội học tập và việc làm… Vì thế, Edunet cung cấp 10 trang web học tốt Ielts miễn phí để các bạn tham khảo giúp cung cấp những thông tin bổ ích trong quá trình học tập.
    1. BBC LEARNING
    Link trang web: https://learnenglish.britishcouncil.org/en
    BBC Learing English là trang web học tiếng anh online chuyên về chủ đề ngữ pháp, từ vựng, phát â, tìm hiểu bí quyết dạy tiếng Anh… ngoài ta bạn cũng có thể tự kiểm tra trình độ tiếng Anh qua các bài thi trực tuyến. Hiện nay, có rất nhiều bài nghe có thể download nay tại website về máy để ôn tập mỗi ngày.
    2. IELTS FOR FREE
    Link trang web: https://ieltsforfree.com/
    Trang web có rất nhiều tài liệu vô cùng thú vị, hữu ích cùng những bài kiểm tra với từng kỹ năng khác nhau. Đặc biệt như tên của website “IELTS for free”, các nguồn tài liệu học này cung cấp hoàn toàn miễn phí và không hạn chế số lượt truy cập nên bạn có thể thoải mái luyện thi IELTS cho đến khi mang lại kết quả tối ưu nhất.
    Bên cạnh đó, số người tham gia cộng đồng luyện thi trên trang web này là cực khủng nên bạn có thể nhận được những giải đáp thắc mắc, lời khuyên thú vị hay tips khi làm bài thi. Các bài học được hỗ trợ thông qua các video cũng giúp bạn dễ hiểu hơn rất nhiều.
    3. USING ENGLISH
    Link trang web: https://usingenglish.com/
    Thêm một trang web luyện thi IELTS hoàn toàn miễn phí, Using English có các test luyện thi online giúp bạn cải thiện cả 4 kỹ năng một cách tốt nhất. Luyện tập thường xuyên trên trang web này giúp bạn cải thiện trình độ theo từng kỹ năng tiếng Anh một cách rõ rệt. Đặc biệt, bạn có thể tiến bộ rất nhanh ở kỹ năng writing nếu luyện tập chăm chỉ, vì Using English rất mạnh về kỹ năng này với nhiều bài thi viết online thú vị và bổ ích.
    4. IELTS BUDDY
    Link trang web: https://www.ieltsbuddy.com/
    Website này cung cấp cho bạn rất nhiều chiến thuật, lời khuyên và bài giảng ở 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết. Mỗi kỹ năng đều có những bài kiểm tra thử ở phần cuối để bạn có thể đánh giá được trình độ của mình đang ở mức độ nào. Từ đó bạn sẽ có được kế hoạch học tập đúng đắn, đồng thời giúp bạn làm quen và tiếp xúc dần với một bài thi IELTS thực sự.
    5. GOBAL EXAM
    Link trang web: https://global-exam.com/
    GlobalExam là một nền tảng trực tuyến không chỉ cung cấp một số mẹo và bài tập mẫu, mà còn cung cấp đáp án ngay lập tức với những lời giải thích giúp cho người học IELTS biết lỗi sai của mình ở đâu. Tất cả các nội dung được sản xuất và cập nhật thường xuyên bởi các giáo viên IELTS hàng đầu.
    Trên GlobalExam, bạn có thể thực hiện một bài kiểm tra đầy đủ trong điều kiện kiểm tra thực tế nhờ bộ đếm thời gian và nhận được một đáp án chính xác khi kết thúc bài kiểm tra. Kết quả của bạn được lưu tự động, do đó bạn có thể kiểm tra tiến trình của mình sau đó và luyện tập thêm với ngữ pháp và từ vựng được thiết kế chuyên biệt bởi đội ngũ GlobalExam
    6. IELTS MENTOR
    Link trang web: https://www.ielts-mentor.com/
    IELTS Mentor cung cấp các câu hỏi mẫu với câu trả lời cho cả phiên bản General Training và Academic của IELTS. Nhiều câu hỏi mẫu có sẵn cho mỗi nhiệm vụ, với nhiều câu trả lời mẫu (đặc biệt là cho các bài essays) để bạn có thể so sánh các câu trả lời tốt khác nhau với một câu hỏi nhất định. Bạn cũng sẽ tìm thấy lời khuyên cho mỗi phần của bài kiểm tra, cùng với từ vựng để học.
    7. IELTS UP
    Link trang web: https://ielts-up.com/
    IELTS-up cung cấp một số bài tập cho từng phần với lời giải thích và lời khuyên làm sao để cải thiện band điểm. Điều chúng GLN đánh giá cao trang web này là họ có một công cụ tối đa hóa điểm số của họ mà đội ngũ học thuật đã tạo ra để đem đến cho bạn một chiến lược riêng dựa trên kỹ năng, mục tiêu của riêng bạn.
    8. IELTS -EXAM
    Link trang web: https://www.ielts-exam.net/
    Trong bài kiểm tra IELTS, bạn sẽ tìm thấy một số bài kiểm tra thực hành miễn phí, cũng như thông tin về các trung tâm kiểm tra, hoặc các gợi ý nên chọn bộ sách nào và nhiều mẹo để đạt điểm cao khác. Các câu trả lời cho các phần Nghe và Đọc đều có sẵn, nhưng không có câu trả lời mẫu nào cho các phần Nói và Viết.
    9. ESLVIDEO
    Link trang web: https://www.eslvideo.com/
    Trang esl là một trang web luyện nghe tiếng anh trực tuyến miễn phí của nước ngoài. Cung cấp một loạt các video là các đoạn phim tài liệu, phim ngắn giúp bạn luyện kỹ năng nghe và tăng vốn từ vựng về các vấn đề học thuật. Tập trung vào nghe ý chính với các dạng bài tập multiple choice.
    10. LEARNING ENGLISH FREE
    Link trang web: https://www.learnenglish.de/
    Learn English Free Online là trang web học tiếng anh online miễn phí có nguồn tài liệu phong phú dành cho cả học sinh và giáo viên về: phương pháp học từ vựng có tranh ảnh kèm theo, các bí quyết học tiếng Anh độc đáo, nhiều bài kiểm tra thú vị.

    Đính kèm

    • website Ielts-02.jpg
      website Ielts-02.jpg
      61,7 KB · Lượt xem: 0
    CÁC PHƯƠNG PHÁP HỌC IELTS HIỆU QUẢ
    IELTS được xem là một kỳ thi không hề dễ dàng buộc người học phải đáp ứng đầy đủ 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết. Vậy làm sao để việc học trở nên dễ dàng cùng Edunet tìm hiểu các phương pháp học IELTS hiệu quả dưới đây nhé.
    1. NẮM RÕ BÀI THI IELTS
    Thi IELTS sẽ có 2 hình thức khác nhau đó là:
    Học thuật (Academic) dành cho những người muốn đi du học, những người theo đuổi công việc hoặc đào tạo trong lĩnh vực chuyên môn.
    Tổng quát (General Training) để định cư đến một số quốc gia sử dụng tiếng Anh để học tập, làm việc.
    2. KIỂM TRA TRÌNH ĐỘ IELTS HIỆN TẠO
    Đây là bước vô cùng quan trong để xem trình độ tiếng anh của bạn ở mức nào. Nhờ đó bạn có thể bắt đầu lập một kế hoạch để chuẩn bị cho việc học này.
    Nếu bạn không biết phải bắt đầu từ đâu hãy đăng ký thi thử trên website của các trung tâm Anh ngữ như Bristish council, Wall Stress English…để kiểm tra trình độ tiếng anh của mình.
    3. Xác định điểm Ielts mong muốn để tạo lộ trình học tập
    Sau khi đã kiểm tra được trình độ Tiếng anh của mình việc cần làm tiếp theo là hãy bắt tay ngay để tạo lộ trình học tập. Cần cụ thể hóa về thời gian bạn sẽ học, nơi bạn sẽ học và bạn cần học những gì. Để dễ hiểu và thực hiện một cách hiểu quả hãy bắt đầu những công việc sau đây:
    Bắt tay vào thực hiện kế hoạch
    Đừng trì hoãn những dự định hãy bắt đầu từ ngày hôm nay. Kỳ thi Ielts là một kỳ thi khó với nhiều kỹ năng chính vì thế hãy bắt đầu từng bước một thực hiện kế hoạch đã đề ra và thực hiện đúng lộ trình.Trong quá trình học hãy thoải mái và tạo những sự hứng thú để bạn có thêm tinh thần trong quá trình học, bạn sẽ ngạc nhiên về kết quả đạt được khi hoàn thành đúng lộ trình.
    Tạo thói quen mỗi ngày
    Trong lộ trình đã đề ra chỉ cần bạn cố gắng mỗi ngày dành ra khoảng thời gian để học đạt được những mục tiêu trong ngày từ đó nó sẽ trở thành thói quen tốt trong quá trình học tập. Khi đã trở thành thói quen mỗi ngày việc học tập sẽ không còn là gánh nặng.
    Chia nhỏ và theo dõi kế hoạch
    Học Ielts là một quá trình, chính vì vậy hãy chia nhỏ lộ trình học Ielts. Ví dụ: Học kỹ thuật cho phần Task 2 trong bài thi Speaking bằng cách nghe Podcast, đọc 4 bài báo tiếng Anh, là, bài kiểm tra thực hành mỗi ngày…
    Sử dụng cuốn lịch hay cuốn sổ nhỏ để ghi chú cụ thể thời gian, địa điểm, nội dung học mỗi ngày. Sau khi hoàn thành một buổi tự học, hãy đánh dấu hoàn thành vào ô trống những công việc đó. Dần dần bạn sẽ thấy danh sách của bạn được lấp đầy, đó chính là lúc bạn sẽ thấy được sự tiến bộ của mình trong lộ trình học Ielts.
    4. Phương pháp ôn luyện 4 kỹ năng
    4.1. Listening
    Mỗi kỹ năng sẽ có những phương pháp và cách học khác nhau, đối với phần nghe điều quan trọng là bạn phải Nghe nhiều. Vậy làm sao để nghe cho hiểu quả? Trước hết nên nghe những bài đơn giản, những bài Nghe đục lỗ, điền từ sau đó tăng độ khó lên tùy thuộc vào khả năng của mình, ngoài ra để thật sự hiệu quả hãy vừa nghe và viết lại xuống những gì bạn nghe được sau đó kiểm tra lại bài nghe. Đây là các tốt nhất để bạn làm quen với với việc vừa nghe vừa tiếp nhận và xử lý những thông tin các đoạn hội thoại tiếng Anh để tìm ra đáp án chính xác.
    Bên cạnh những bài nghe dành riêng cho Ielts bạn hoàn toàn có thể học Listening kết hợp với việc giải trí qua các bộ phim tiếng Anh, trò chơi…mà vẫn hiệu quả cho việc học.
    4.2. Speaking
    Về phương pháp cho phần nói bạn cần thực hành mỗi ngày, chính vì vậy hãy nói tiếng Anh mỗi ngày bằng cách nói trước gương, tự nói với bản thân mình với nhiều chủ đề khác nhau.
    Bạn cũng nên tìm một người bạn để cùng học, cùng sửa bài và luyện tập khác phục những lỗi sai trong quá trình nói, tự tin giao tiếp hơn khi thực hành trên lớp. Ngoài ra, một cách rất hiệu quả và dễ thực hiện đó là bạn nên giao tiếp với những người nước ngoài để hiểu rõ giọng bản xứ và học hỏi cách phát âm, ngữ điệu, cách sử dụng từ, cách nối từ… nó sẽ trở thành thói quen giao tiếp tự nhiên và tăng khả năng giao tiếp, phản xạ trong quá trình học tập.
    4.3. Reading
    Hãy đọc sách, báo tạp chí thậm chí xem phim bằng phụ đề tiếng Anh bởi những đề thi Ielts sẽ lấy những dữ liệu từ đó. Cũng giống như những phần trên hãy bắt đầu từ dễ đến khó từ những chủ đề xung quang cho đến những chủ đề khoa học, công nghệ, kỹ thuật, y dược…
    Khi đọc hiểu tiếng Anh từ điển sẽ là người bạn đồng hành để giải nghĩa những từ khó, thay vì sử dụng từ điển Anh – Việt hãy sử dụng từ điển Anh – Anh để có thể hiểu chính xác nghĩa, ngữ cảnh sử dụng và biết thêm các từ đồng nghĩa của từ đó. Đối với phần Reading bạn có thể học ở bất cứ nơi đâu đây cũng là một lợi thế để bạn nâng cao khả năng đọc của mình
    4.4. Writing
    Để viết trở thành kỹ năng tốt bạn cần có kiến thức từ vựng, cấu trúc phụ thuộc vào phần Speaking và Reading nhiều, những kỹ năng đó sẽ hỗ trợ bạn trong kỹ năng Viết.
    Hãy học cách áp dụng từ vựng và ngữ pháp theo từng câu sẽ giúp bạn nhớ được nhiều hơn. Sau khi viết những câu đơn giản thì tiếp tục những câu khó hơn, tiếp đến là viết những bài viết theo chủ đề…bạn nên viết một chủ đề vài lần để xem sự khác biệt qua mỗi lần viết như thế nào.
    Sẽ dễ dàng chinh phục cho bất cứ ai đang mong muốn học Ielts bạn nên tìm hiểu những phương pháp hiệu quả để quá trình học của bạn trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. Bài viết trên là một số phương pháp học Ielts hiệu quả mà bạn có thể tham khảo, hãy kiên nhẫn, nổ lực để đạt được những điều mình mong muốn.

    Đính kèm

    • ielts-02.jpg
      ielts-02.jpg
      66,3 KB · Lượt xem: 0
    DANH SÁCH CÁC TRƯỜNG ĐH CÓ XÉT CHỨNG CHỈ IELTS NĂM 2021

    Nhiều trường ĐH, Học viện xét tuyển chứng chỉ IELTS kết hợp trong mùa tuyển sinh 2021, các thí sinh sẽ có nhiều cơ hội trúng tuyển vào các trường đại học trên toàn quốc

    1. Đại học Bách Khoa Hà Nội

    Xét tuyển thẳng vào các ngành/chương trình Ngôn ngữ Anh và Kinh tế quản lý đối với thí sinh có chứng chỉ IELTS từ 6.5 trở lên đối với thí sinh có điểm trung bình chung học tập từng năm học lớp 10, 11, 12 đạt 8.0 trở lên
    2. Đại học Công nghiệp Hà Nội
    Thí sinh có điểm trung bình các môn học của từng học kỳ lớp 10, 11, 12 đạt 7 trở lên (với thí sinh tốt nghiệp năm 2021, chỉ tính học kỳ 1 lớp 12) và đáp ứng MỘT TRONG CÁC điều kiện sau đây thì được đăng ký xét tuyển vào ngành phù hợp với Môn học đoạt giải hoặc Chứng chỉ quốc tế:
    Thí sinh đoạt giải Nhất, Nhì, Ba trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh/thành phố môn Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Tin học, Tiếng Anh, Tiếng Trung, Tiếng Nhật;
    Thí sinh có một trong các chứng chỉ Quốc tế ACT >= 20, SAT >= 1000; Chứng chỉ tiếng Anh quốc tế IELTS Academic >= 5.5, TOEFL iBT >= 50; Chứng chỉ Tiếng Hàn TOPIK >=3; Chứng chỉ tiếng Trung HSK>=3; Chứng chỉ Tiếng Nhật N=<4 (các chứng chỉ phải còn hiệu lực).
    3. Đại học Giao thông Vận tải Hà Nội
    Xét tuyển kết hợp (áp dụng đối với các chương trình tiên tiến, chất lượng cao) đối với những thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh (tiếng Pháp) tương đương IELTS 5.0 trở lên (còn hiệu lực đến ngày xét tuyển) và có tổng điểm 2 môn thi THPT năm 2021 thuộc tổ hợp xét tuyển của trường đạt từ 12 điểm trở lên, trong đó có môn Toán và một môn khác không phải Ngoại ngữ.
    4. Đại học FPT
    Ngành Ngôn Ngữ Anh: Có chứng chỉ tiếng Anh TOEFL iBT từ 80 hoặc IELTS (Học thuật) từ 6.0 hoặc quy đổi tương đương
    5. Học viện Chính sách và Phát triển
    Tuyển thẳng thí sinh có chứng chỉ Tiếng Anh quốc tế trong thời hạn (tính đến ngày xét tuyển) đạt IELTS 4.5 trở lên (hoặc tương đương) và có điểm TBC học tập lớp 12 đạt từ 7,0 trở lên.
    6. Đại học Kinh tế Quốc dân
    Xét tuyển kết hợp theo đề án tuyển sinh của Trường, trong đó có kết hợp điểm thi tốt nghiệp THPT và Chứng chỉ Tiếng Anh quốc tế. Năm 2021, trường chưa thông báo cụ thể nhưng theo năm 2020, yêu cầu IELTS từ 5.5 trở lên cùng điểm thi tốt nghiệp 2 môn (Toán và 1 môn bất kỳ trừ TA) đạt từ 14 điểm trở lên (gồm điểm ưu tiên). Năm 2019, lại yêu cầu IELTS từ 6.5 trở lên.
    7. Đại học Ngoại thương Hà Nội
    - Xét tuyển kết hợp giữa Chứng chỉ Ngoại ngữ quốc tế và kết quả học tập dành cho thí sinh hệ chuyên và hệ không chuyên
    - Xét tuyển kết hợp giữa chứng chỉ Ngoại ngữ quốc tế và kết quả thi THPT
    Các phương thức trên có quy định riêng, trong đó yêu cầu chứng chỉ IELTS từ 6.5 trở lên
    8. Đại học Mỏ địa chất
    Thí sinh cần đạt IELTS 4.5, TOEFL iBT 53, TOEFL ITP 450 trở lên và có tổng điểm Toán và một môn khác (trừ tiếng Anh) trong tổ hợp thi tốt nghiệp THPT từ 10 trở lên. Phương thức này lấy 2% tổng chỉ tiêu.
    9. Đại học Quốc gia Hà Nội
    Thí sinh tốt nghiệp THPT và có chứng chỉ Tiếng Anh quốc tế (IELTS, TOEFL..), kết hợp với điểm 2 môn thi trong tổ hợp xét tuyển (trong đó bắt buộc phải có môn Toán hoặc Ngữ văn). Tùy từng trường thành viên mà có yêu cầu khác nhau về IELTS, ví dụ ĐH Khoa học tự nhiên HN yêu cầu IELTS từ 5.5 trở lên, ĐH Ngoại ngữ yêu cầu IELTS từ 6.0 trở lên....
    10. Đại học Thương mại
    Trong năm 2021, trường này cũng xét tuyển kết hợp dựa vào kết quả trong kỳ thi tốt nghiệp THPT hoặc kết quả học bạ và chứng chỉ tiếng Anh IELTS Academic. Tuy nhiên, hiện nhà trường chưa đưa ra mức điểm cụ thể cần đạt với hình thức xét tuyển kết hợp này.
    11. Học viện Phụ nữ Việt Nam
    Cũng xét tuyển thẳng thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế còn giá trị sử dụng tính đến ngày xét tuyển, tương đương IELTS 5.5 trở lên.
    12. Học viện Nông nghiệp Việt Nam
    Tuyển thí sinh có học lực đạt loại Khá ít nhất 1 năm tại các trường THPT và có điểm chứng chỉ IELTS đạt từ 4.0 điểm trở lên.
    13. Đại học Luật TP.HCM
    Ưu tiên xét tuyển thẳng thí sinh có chứng chỉ Tiếng Anh IELTS đạt điểm từ 5,0 trở lên còn giá trị đến ngày 30-6-2021 và phải có điểm trung bình của 5 học kỳ THPT (trừ học kỳ 2 lớp 12) của 3 môn thuộc tổ hợp đăng ký xét tuyển đạt tổng điểm từ 21 trở lên
    14. Đại học Ngân hàng TP.HCM
    Ưu tiên xét tuyển và xét học bạ theo quy chế xét tuyển của Trường, áp dụng cho chương trình chất lượng cao và 85 chỉ tiêu Chương trình ĐHCQ Quốc tế song bằng. Thí sinh có IELTS từ 5.0 trở lên.
    15. Đại học Mở TP.HCM
    Ưu tiên xét tuyển thẳng học bạ có chứng chỉ ngoại ngữ, đủ điều kiện xét tuyển theo kết quả học tập THPT (học bạ) và đạt điểm IELTS (hoặc các chứng chỉ khác quy đổi tương đương). Trong đó, các ngành Ngôn ngữ: IELTS 6.0. Các ngành còn lại là IELTS 5.5
    16. Đại học Sư Phạm Kỹ thuật TP.HCM
    - Các ngành đại trà hoặc CLC, điểm trung bình học bạ 5 học kỳ của từng môn theo tổ hợp từ 6,0 trở lên, IELTS từ 5.0 trở lên
    - Sư phạm TA và Ngôn ngữ Anh, điểm trung bình học bạ 5 học kỳ của từng môn theo tổ hợp từ 6,0 trở lên, IELTS từ 6.0 trở lên
    17. Đại học Tôn Đức Thắng
    Ưu tiên xét tuyển theo quy định của TDTU, Thí sinh có chứng chỉ IELTS ≥ 5.0 còn thời hạn trong vòng 2 năm tính đến ngày 01/10/2021 xét tuyển thẳng vào chương trình đại học bằng tiếng Anh
    18. Đại học Phenikaa
    Cũng tuyển thẳng những học sinh tốt nghiệp THPT và có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế tương đương IELTS từ 5.5 trở lên; đồng thời có tổng điểm trung bình lớp 10, lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12 của tổ hợp môn xét tuyển bằng kết quả học tập bậc THPT đạt từ 22.5 điểm trở lên.
    Ẩn bớt

    Đính kèm

    • chứng chỉ Ielts-02.jpg
      chứng chỉ Ielts-02.jpg
      71,1 KB · Lượt xem: 0

    4 LỜI KHUYÊN KHI HỌC MBA ONLINE CHƯƠNG TRÌNH QUỐC TẾ​


    MBA được xem là 1 tấm hộ chiếu quyền lực vì nó mang đến cho người học nhiều cơ hội trở thành nhà quản lý cấp cao. Tuy nhiên không phải học MBA nào cũng có cơ hội thăng tiến đặc biệt là các chương trình MBA online quốc tế.

    1. TÌM HIỂU KỸ VỀ KHÓA HỌC VÀ NHU CẦU CỦA BẢN THÂN


    Trước khi tham gia khóa học, việc đầu tiên là tìm hiểu chương trình học, học phí, thời gian học… điều này vô cùng quan trọng để quyết định lựa chọn khóa học đặc biệt là đối với người vừa học vừa làm.

    Chương trình MBA là chương trình rất được ưa chuộng trên thế giới, bạn nên cân nhắc khả năng nguyện vọng của mình. Trong quá trình học có đảm bảo hoàn thành suốt khoảng thời gian bởi vì chương trình MBA online phụ thuộc vào khả năng tự học cao hơn những chương trình khác, Bên cạnh đó hiểu rõ những điểm mạnh, điểm yếu của bản thân để quyết định lựa chọn.

    Đa số chương trình MBA dành cho những người vừa học vừa làm do đó cần sắp xếp thời gian công việc, gia đình để lựa chọn một chương trình phù hợp tránh những tình trạng nghỉ học quá nhiều sẽ mang lại những kết quả không mong muốn trong quá trình học.

    Một điểm quan trọng khi học MBA tìm hiểu những điều kiện đầu vào về bằng cấp, ngoại ngữ, kinh nghiệm làm việc…bởi mỗi chương trình MBA lại có một vài yêu cầu khác biệt.

    image_url-1543485271.jpg


    2. CHƯƠNG TRÌNH MBA ONLINE QUỐC TẾ CẦN ĐẢM BẢO NHỮNG TIÊU CHÍ NÀO?


    Một chương trình MBA online quốc tế thường đảm bảo những yếu tố như: chương trình đào tạo, chất lượng giảng viên, chứng nhận quốc tế…

    Chương trình MBA quốc tế sẽ được giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh, chất lượng đào tạo theo tiêu chuẩn quốc tế từ phương pháp giảng dạy, tài liệu học tập được cập nhật thường xuyên, đảm bảo cung cấp cho học viên nền tảng kiến thức đấp ứng nhu cầu thị trường hiện nay.

    Đối với giảng viên sẽ là những giáo sư, tiến sĩ có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực chuyên môn sẽ hướng dẫn trực giảng dạy và giải đáp những thắc mắc bên cạnh đó những trợ giảng trong nước hỗ trợ trong quá trình học tập, thực hành, làm bài luận…

    Để đảm bảo độ uy tín của các chương trình mang tính quốc tế do các đơn vị tổ chức khóa học MBA thường được Bộ giáo dục và Đào tạo cấp bằng hoặc kiểm định chất lượng quốc tế.

    3. CHƯƠNG TRÌNH MBA DÀNH CHO ĐỐI TƯỢNG NÀO?


    Về cơ bản, chương trình MBA dành cho những ngừi đã tốt nghiệp chương trình đào tạo đại học có mong muốn tích lũy thêm kiến thức chuyên môn trong một lĩnh vực cụ thể để thăng tiến và tăng thêm thu nhập.

    Đây là một trong những chương trình dành cho những người mong muốn khởi nghiệp hay những nhà quản lý, nhà lãnh đạo nâng cao trình độ chuyên môn để phát triển doanh nghiệp.

    4. KHẢ NĂNG TÌM VIỆC


    Hầu hết những người theo đuổi MBA đều mong muốn trở thành những nhà quản lý cấp cao, học hỏi mở rộng kiến thức chuyên sâu đáp ứng nhu cầu trong công việc. Trong mắt các nhà tuyển dụng sở hữu tấm bằng MBA luôn là lựa chọn hàng đầu dành cho các doanh nghiệp. Bởi lẽ những người sở hữu nó đều được trang bị kiến thức, kỹ năng chuyên môn sâu sẵn sàng cho những vị trí quản lý cao cấp. Hãy đảm bảo khi lựa chọn chương trình học giá trị tấm bằng MBA quốc tế đều có khả năng tìm kiếm công việc toàn cầu.

    AdobeStock_327362388-1200x699.jpeg


    Các chương trình MBA online quốc tế tại Việt Nam


    Trường đại học Nam Columbia với chương trình MBA đạo tạo từ xa theo mô hình chuẩn Mỹ với mô hình tiên tiến, nằm trong Top 25 chương trình MBA online tốt nhấ và Top 30 trường online phổ biến có số lượng học viên đông đảo tại Mỹ, được Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận tại Việt Nam.

    Trường đại học Andrews với chương trình nguyên gốc của Mỹ, trường đạt kiểm định “Vàng” của giáo dục Mỹ là North Central Association of Colleges and Schools (NCACS) trực thuộc Hội đồng kiểm định đào tạo bậc cao (CHEA) – Bộ Giáo dục Mỹ… được Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận tại Việt Nam.

    Trường đại học Khoa học Ứng dụng tây bắc Thụy Sĩ là chương trình MBA duy nhất tại việt Nam giảng dạy về Tư vấn Quản trị, đổi mới Sáng tạo và Khởi nghiệp. Bằng MBA được công nhận toàn cầu, mở rộng cơ hội kết nối cho ứng viên, trang bị cho người học để có những bước tiến bền vững trong sự nghiệp.

    Trường đại học Benedictine trực tiếp quản lý theo tiêu chuẩn của ĐH Benedictine tại Mỹ, có điều chỉnh cho phù hợp với thực tế tại Việt Nam. Sau khóa học, học viên có thể đăng ký sang nhận bằng tại ĐH Benedictine (Chicago, Mỹ) và kết nối với mạng lưới học viên đến từ các quốc gia trên khắp thế giới, mở rộng mối quan hệ cá nhân và công việc.

    Đính kèm

    • MBA online 2-02.jpg
      MBA online 2-02.jpg
      85,5 KB · Lượt xem: 0

    CƠ HỘI HỌC CÁC CHƯƠNG TRÌNH THẠC SĨ TÀI CHÍNH LIÊN KẾT QUỐC TẾ TẠI VIỆT NAM​

    Thạc sĩ Tài chính là chương trình đào tạo tập trung chuyên sâu hơn các vấn đề có liên quan đến tài chính doanh nghiệp, phân tích đầu tư, quản lý tài chính...Để tạo cơ hội cho những nhà quản quản tương lai Edunet sẽ giới thiệu các khóa học dưới đây.

    1. THẠC SĨ KINH TẾ TÀI CHÍNH ĐẠI HỌC OHIO

    Trường đại học Ohio của Mỹ liên kết với Đại học Kinh tế Quốc Dân thực hiện chương trình MFE Ohio (Master Degree of Financial Economics). Chương trình Thạc sĩ kinh tế tài chính (MFE) với mục tiêu đặt trọng tâm vào mối quan hệ giữa nền kinh tế và thị trường tài chính.

    Trang bị cho học viên những kiến thức và kỹ bang có thể đảm đương những vị trí công việc khác nhau trong một thị trường tài chính biến động và thách thức ở thời điểm hiện tại cũng như tương lai. Chương trình học sẽ bao gồm các môn học liên quan đến kinh tế học, tài chính và kế toán.

    2. THẠC SĨ KHOA HỌC TÀI CHÍNH VÀ ĐẦU TƯ ĐẠI HỌC GREENWICH

    Chương trình Thạc sĩ Khoa học tài chính và Đầu tư hợp tác giữa đại học Greenwich và Học Viện Tài chính ( Viện đào tạo Quốc tế). Chương trình mang đến những kiến thức lý thuyết về tài chính, quản lý danh mục đầu tư song song với việc tăng cường kỹ năng thực hành đầu tư tài chính. Phát triển khả năng phân tích, tổng hớp lý thuyết áp dụng vào thực tế để trở thành những chuyên gia hàng đầu về tài chính, chứng khoán.

    Chương trình được thẩm định của các tổ chức thẩm định chuyên nghiệp và các cơ quan quản lý nhà nước về giáo dục của Anh và Châu Âu đông thời được Viện VFA của Mỹ công nhận.

    3. THẠC SĨ QUẢN TRỊ VÀ TÀI CHÍNH ĐẠI HỌC BIRMINGHAM


    Bằng cấp được Bộ GDĐT công nhận tại Việt Nam và quốc tế, chương trình Thạc sĩ Quản trị và Tài chính (MSC) do trường Đại học Birmingham City cấp bằng giảng dạ tại Trường đại học Kinh Tế - Luật đại học Quốc gia TP.HCM có cấu trúc và bằng cấp giống y hệt chương trình thạc sĩ được giảng dạy tại Anh.

    Các học phần của chương trình được xây dựng trên bối cảnh thực tiễn trong thời điểm nền kinh tế đang hội nhập. Chươn trình đào tạo giúp các chuyên gia có kỹ năng đưa ra quyết định được ở cấp chiến lược và giúp học viên rèn luyện các kỹ năng và năng lực chuyên ngành.



    graduated-colleagues(1).jpg


    4. THẠC SĨ TÀI CHÍNH ĐẠI HỌC JEAN-MOULIN LYON 3


    Nắm bắt được nhu cầu mong muốn theo đuổi nền giáo dục Châu Âu dành cho sinh viên Việt Nam trường đại học Thương mại phối hợp với trường đại học hàng đầu nước Pháp Jean Moulin University Lyon 3 để xây dựng một chương trình đào tạo tiên tiến và hiện đại: Thạc sĩ Tài Chính Bằng Thạc sĩ được Bộ Giáo dục & Đào tạo Việt Nam công nhận.

    Chương trình cung cấp cho người học hệ thống kiến thức nâng cao và chuyên sâu, phủ rộng 2 lĩnh vực :Tài chính doanh nghiệp và Tài chính ngân hàng với các môn học xoay quanh các chủ đề về chiến lược tài chính, phân tích đầu tư, giám sát tài chính, quản trị rủi ro…

    5. THẠC SĨ CHUYÊN NGÀNH NGÂN HÀNG, TÀI CHÍNH VÀ CÔNG NGHỆ TÀI CHÍNH ĐAI HỌC QUẢN TRỊ NORMANDIE


    Chương trình được thiết kế với 27 môn học, 1 khóa thực tập tại doanh nghiệp và luận văn thạc sĩ, trường đại học Quản trị Normandie hợp tác với Viện Quốc tế Pháp Ngữ đem đến chương trình Thạc sĩ chuyên ngành Ngân hàng, Tài chính và Công nghệ theo chuẩn Châu Âu được công nhận toàn cầu với 50% thời lượng được giảng dạy bởi các giáo sư Anh và Pháp giàu kinh nghiệm là việc tại London.

    Nhằm đem đến cho sinh viên Việt Nam những kiến thức cập nhật, chuyên sâu và nâng cao về tài chính, ngân hàng, bảo hiểu và Fintech trong thời đại kinh tế số, đáp ứng đòi hỏi của thị trường toàn cầu.

    6. THẠC SĨ QUẢN TRỊ TÀI CHÍNH VIỆT PHÁP


    Thạc sĩ Quản trị Tài chính Việt Pháp là chương trình hợp tác giữa Trung tâm hợp tác phát triển Quốc tế của Đại học Ngoại Thương và Đại học Rennes 1. Là chương trình có bề dày hơn 30 năm tại Pháp, gần 10 tại Việt Nam đào tạo hơn 300 thạc sĩ, bổ sung nguồn nhân sự cấp trung và cao trong lĩnh vực tài chính, Ngân hàng của Việt Nam.

    Chương trình đào tạo chuyên sâu về Quản trị Nguồn vốn, phương pháp đào tạo ứng dụng và đã mang đến nhiều cơ hội cho sinh viên tiếp cận được môi trường học tập theo chuẩn quốc tế, hiện đại, chất lượng cao.

    7. THẠC SĨ TÀI CHÍNH, NGÂN HÀNG, BẢO HIỂM (ĐÔNG NAM Á)


    Hợp tác với đại học Quốc gia Hà Nội – Khoa Quốc tế, chương trình Thạc sĩ Tài chính, Ngân hàng, Bảo hiểm (Đông Nam Á) mang lại cho học viên nắm vững cơ chế kinh rế và tài chính, kiến thức tổng thể về thị trường và chuyên sâu về các biến số, các yếu tố ảnh hưởng tới hiểu quả kinh doanh tổ chức tài chính.

    Chương trình còn cung cấp cho học viên các công cụ phân tích tài chính, các kỹ thuật đánh giá doanh thu và lợi nhuận, các kiến thức về thị trường phái sinh, môi trường pháp lý nhằm giúp học viên phát triển năng lực ra quyết định, hoạch định chiến lược đầu tư và quản lý rủi ro tài chính.

    Đính kèm

    • thạc sĩ Tài chính-01.jpg
      thạc sĩ Tài chính-01.jpg
      78,2 KB · Lượt xem: 0

    TẦM QUAN TRỌNG CỦA NGÀNH HÀNH CHÍNH NHÂN SỰ​


    Một doanh nghiệp thành công ngoài tài chính mạnh thì nó phụ thuôc rất nhiều vào nguồn nhân lực và ban quản lý. Do đó tầm quan trọng của hành chính nhân sự là vô cùng to lớn trong quá trình hoạt động của một tổ chức.

    HÀNH CHÍNH NHÂN SỰ LÀ GÌ?


    Hành chính nhân sự viết tắt là HCNS, là bộ phận quan trọng trong mỗi doanh nghiệp, tổ chức. Công việc của hành chính nhân sự là đảm nhiệm chức năng của sự tổ hợp 2 nhiệm vụ giữa “Hành chính” và “Nhân sự” đó là các công việc có liên quan đến thủ tục hành chính nói chung của công ty và thực hiện tổ chức các công tác văn thư để lưu trữ thông tin, quản lý nhân sự.


    twobusinesscolleaguessha_169972.jpg


    CÔNG VIỆC CỦA NHÂN VIÊN HÀNH CHÍNH NHÂN SỰ​


    Bộ phận hành chính nhân sự là bộ phận quan trọng của mỗi doanh nghiệp, tuy nhiên đối với mỗi doanh nghiệp có quy mô lớn sẽ chia bộ phận này thành 2 bộ phận tách biệt với nhau. Tuy nhiên đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ thường sẽ thành một phòng đảm nhiệm cả 2 công việc. Dưới đây là công việc cụ thể của từng bộ phận hành chính và nhân sự.

    1. Công việc bộ phận hành chính

    • Quản lý sắp xếp văn bản và hồ sơ dễ tìm và ngăn nắp

    • Tổ chức lưu trữ văn bản và hồ sơ, bao gồm cả bản cứng và bản mềm

    • Cập nhật dữ liệu trong máy tính như thư từ, hợp đồng lao động của công ty và các hợp đồng khác

    • Tạo các biểu mẫu phục vụ cho công việc quản lý một các có hệ thống, khoa học

    2. Công việc bộ phận nhân sự


    • Công việc nhân sự là xây dựng và thực hiện kế hoạch tuyển dụng, tuyển dụng khi công ty thiếu nguồn nhân lực

    • Làm việc và liên hệ với các đơn vị, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ đăng tuyển nhân sự để phục vụ việc tuyển dụng

    • Vận hành và quản lý hệ thống lương thường và các chế độ đãi ngộ khác theo quy định của nhà nước và quy đinh công ty

    TẦM QUAN TRỌNG CỦA NGÀNH HÀNH CHÍNH NHÂN SỰ​


    1. Nâng cao giá trị hoạt động của doanh nghiệp


    Hành chính nhân sự không chỉ đơn thuần là quản lý những công việc văn phòng và tuyển dụng nhân sự mà còn nắm giữ vai trò là người quản lý nhân sự đánh giá liên tục hiểu quả làm việc của tổ chức. Từ đó chuyển mình với những thay đổi sao cho phù hợp với những yêu cầu trong công việc góp phần nâng cao giá trị hoạt động của doanh nghiệp.

    2. Xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với nhân viên


    Đây là vai trò vô cùng quan trọng trong khi tuyển dụng, các nhân viên hành chính nhân sự sẽ là cầu nối giữa nhân viên và những người quản lý ca cấp của doanh nghiệp đó. Ngoài ra khi làm việc giữa người với người xảy ra mâu thuẫn là điều không thể tránh khỏi, lúc này bộ phận hành chính nhân sự sẽ đóng vai trò hòa giải và giải quyết những mâu thuẫn đó là người trung lập, lắng nghe những ý kiến, tìm hiểu nguyên nhân và xử lý.

    3. Quản lý nhân tài


    Trong một doanh nghiệp con người được xem là tài sản lớn nhất và những nhân viên hành chính nhân sự sẽ là những người trực tiếp làm việc với những tài sản này. Nếu một nhân viên biết cách quản lý, sử dụng những con người này góp phần tạo nên những nhân tài cho doanh nghiệp. Ngoài ra, để các nhân viên luôn đạt hiểu quả trong công việc phát huy thế mạnh của mình thì bộ phận hành chính nhân sự còn phải tạo một môi trường làm việc hứng thú cho nhân viên làm việc hiệu quả nhất.

    Vai trò của Hành chính nhân sự vô cùng quan trọng đối với một tổ chức hay doanh nghiệp, người quản lý hành chính nhân sự tốt sẽ giúp cho việc quản lý doanh nghiệp nhận thức được tầm quan trọng của yếu tố con người trong hoạt động của tổ chức.

    Đính kèm

    • HCNS-02.jpg
      HCNS-02.jpg
      64,8 KB · Lượt xem: 0

    NGÀNH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ CÓ SỨC HẤP DẪN NHƯ THẾ NÀO?​



    Việt Nam với dân số trên 93 triệu người, 55% dân số đã tiếp cận internet và 30% người tiếp cận thương mại điện tử. Với sự phát triển này ngành thương mại điện tử ngày càng phát triển và có sức hấp dẫn cho sinh viên và người đi làm khi lựa chọn ngành

    NGÀNH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ LÀ GÌ?


    Ngành thương mại điện tử là thuật ngữ dành cho cho bát kỳ loại hình kinh doanh, buôn bán hoặc giao dịch thương mại đề cập đến việc mua và bán hàng hoặc dịch vụ có sử dụng internet để thực hiện việc mua bán chuyển tiền, dữ liệu để thực hiện các giáo dịch.

    Các môn học mà sinh viên Thương mại điện tử sẽ được học là: hệ thống thông tin quản lý, Hệ quản trị cơ sở dữ liệu, Mạng và truyền thông, Marketing điện tử, Nghiên cứu thương mại điện tử, Phân tích chiến lược, Phân tích và thiết kế hệ thống thông tin, Lập trình…

    unnamed%20(22).jpg


    NGÀNH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ HỌC BAO GỒM NHỮNG GÌ?


    Các môn học Thương mại điện tử sẽ được học là: hệ thống thông tin quản lý, Hệ quản trị cơ sở dữ liệu, Mạng và truyền thông, Marketing điện tử, Nghiên cứu thương mại điện tử, Phân tích chiến lược, Phân tích và thiết kế hệ thống thông tin, Lập trình…

    Hiện nay, thương mại điện tử đào tạo 2 chuyên ngành chính:

    Kinh doanh trực tuyến: đây là hình thức kinh doanh mới cực kỳ ưu việt so với hunh2 thức kinh doanh, mua bán truyền thống. Cụ thể, kinh doanh trực tuyến sẽ diễn ra hoàn toàn trên internet, thông qua các website bán hàng của cá nhân hay doanh nghiệp, hay trên các kênh thương mại điện tử, sàn giao dịch điện tử… Thông qua đó, quá trình trao đổi giữa người mua với người bán trở nên dễ dàng hơn.

    Các ngành học của ngành kinh doanh trực tuyến bao gồm: Kinh doanh trực tuyến, Quản trị chất lượng, Quản trị thương hiệu, Quản trị rủi ro…

    Marketing trực tuyến: là sự quảng bá thông tin sản phẩm, dịch vụ hữu ích đến các khách hàng tiềm năng trên nền tảng các thiết bị số, từ đó gia tăng doanh số bán hàng cũng như xây dựng hình ảnh thương hiệu rộng rãi đến nhiều khách hàng. Marketing trực tuyến được nhận định sẽ là một trong những lĩnh vực “hot” trong tương lai.

    Những môn học thuộc chuyên ngành này là: Digital Marketing, Marketing tích hợp, Quản trị chiến lược…

    NGÀNH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ CÓ SỨC HẤP DẪN NHƯ THẾ NÀO?


    Ngành thương mại điện tử đã tạo ra hàng ngàn công việc cho các sinh viên vì thời điểm hiện tại người tiêu dùng có nhiều cơ hội sử dụng internet và tiêu dùng trực tuyến chính vì thế cơ hội nghề nghiệp mở rộng. Sau khi ra trường các công việc có thể làm: lập trình web, phân tích kinh doanh Thương mại điện tử, Quản lý dự án Thương mại điện tử, nhân viên SEO, Luật thương mại điện tử, an toàn và bảo mật thương mại điện tử, kinh doanh điện tử, nghiên cứu khoa học và ứng dụng công nghệ thông tin, Marketing điện tử. kỹ thuật nghiệp vụ thương mại…

    Tình hình hoạt động thương mại trên internet của khu vực Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng có những xu hướng và phát triển rõ rệt. Hàng ngày, người đều sử dụng các thiết bị điện tử thông minh như máy tính bảng, điện thoại, laptop… để mua sắm online, tham khảo các của hàng kinh doanh trực tiếp. Đây là một trong những lợi thế lớn nhất khiến cho thị trường thương mại điện tử ngày càng mở rộng và nhiều cơ họi phát triển, đặc biệt là đối với thị trường Viêt Nam.

    Thương mại điện tử là cầu nối cho các doanh nghiệp có thể tiêp cận khách hàng mới trên toàn cầu. Với lợi ích của các quảng cáo trên mạng xã hội, các thương hiệu có khả năng kết nối với khách hàng tiềm năng. Bên cạnh đó mang đến những trải nghiệm trực tuyến được cá nhân hóa cho khách hàng thương mại điện tử. Cùng với thu thập được hành vi khách hàng dựa trên hành vi mua sắm trước đó giúp người mua hàng cảm thấy hài lòng và thấu hiểu được khách hàng.

    Đính kèm

    • TMĐT-01.jpg
      TMĐT-01.jpg
      57,6 KB · Lượt xem: 0
    CHƯƠNG TRÌNH EXECUTIVE MBA TRƯỜNG ĐAỊ HỌC KINH TẾ QUỐC DÂN

    Chương trình Executive MBA của trường đại học Kinh tế Quốc dân là chương trình hàng đầu thế giới được Bộ giáo dục và Đào tạo cấp phép đầu tiên tại Việt Nam nhằm trang bị những kiến thức và kỹ năng cần thiết dành cho nhà lãnh đạo.

    Chương trình Executive MBA là chương trình Thạc sĩ Điều hành Cao cấp (Executive MBA) hợp tác giữa Viện Đào tạo Quốc tế, Trường ĐH Kinh tế Quốc Dân (ISME NEU) và trường Kinh doanh và Quản lý, ĐH Quebec tại Montreal (ESG UQAM ) trường kinh doanh và quản lý của đại học Canada được xếp thứ 6 tại Canada và thứ 18 trong khu vực Bắc Mỹ chính vì thế bằng thạc sĩ được cấp bởi UQAM và có giá trị quốc tế.

    Executive MBA sử dụng phương pháp dạy hiện đại, mang tính ứng dụng cao trong nền kinh tế thị trường hiện nay. Kết hơp giữa lý thuyết và thực hành với hệ thống giảng dạy chuyên sâu, thực tế nhằm giúp học viên trang bị những năng lực lãnh đạo cần thiết để trở thành nhà lãnh đạo tầm cỡ quốc tế.

    Khóa học được thiết kế trong 2 năm học với tổng thời lượng 14 phần học , 2 chuyên đề và luận văn tốt nghiệp . Tại đây ngoài những kiến thức chuyên môn được học sẽ kết hợp với nhiều bài thức hành, phân tích tình huống thực tế thông qua các hoạt động nhóm hay tọa đàm cùng các chuyên gia đầu ngành. Việc học thực tế này đem đến cho học viên nâng cao khả năng giải quyết vấn đề của doanh nghiệp, đồng thời tăng tính giao lưu, hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm lẫn nhau giữa các học viên.

    Cùng với đó đội ngũ giảng viên cao cấp: UQAM EMBA được giảng dạy bởi các giáo sư là những chuyên gia trong lĩnh vực từ UQAM và các trường đại học hàng đầu của Úc và Mỹ với học vị từ bậc Tiến sĩ trở lên, nhiều kinh nghiệm về giảng dạy thực tế trong môi trường kinh doanh.

    Trong quá trình học tập học viên sử dụng ngôn ngữ hoàn toàn bằng tiếng Anh, với sự trải nghiệm môi trường học tập quốc tế ngay tại Việt Nam.

    Đối tượng tuyển sinh chương trình Executive MBA là những hoc viên:
    - Nam: từ 5 năm kinh nghiệm công tác và 3 năm kinh nghiệm quản lý
    - Nữ: từ 4 năm kinh nghiệm công tác và 2 năm kinh nghiệm công tác và 2 năm kinh nghiệm quản lý
    Đối với chương trinhg Executive MBA của trường đại học Kinh tế Quốc dân bao gồm 2 ngành đào tạo:
    - Lãnh đao doanh nghiệp (Ngành Quản trị kinh doanh)
    - Lãnh đạo các cơ quan quản lý nhà nước và tổ chức (Ngành Quản lý kinh tế)

    Chương trình Executive MBA của đại học Kinh tế Quốc dân là chương trình đào tạo tại Việt Nam nhưng có giá trị văn bằng Quốc tế, Nhằm đáp ứng nhu cầu xu hướng kinh tế hội nhập cho các học viên có nhu cầu học tập và trở thành nhà quản lý, nhà lãnh đạo tài năng góp phần trong sự phát triển các doanh nghiệp tại Việt Nam và sự nghiệp cá nhân. Đăng ký ngay nếu bạn đang có nhu cầu và mong muốn tìm kiếm cho mình một khóa học phù hợp với bản thân nhưng vẫn đảm bảo giá trị văn bằng quốc tế.

    Đính kèm

    • EMBA ĐHKTQD 2-02.jpg
      EMBA ĐHKTQD 2-02.jpg
      84,6 KB · Lượt xem: 0
    TẦM QUAN TRỌNG CỦA NGÀNH TIẾNG ANH THƯƠNG MẠI TRONG THỜI KỲ HỘI NHẬP

    Trong thời kỳ kinh tế hội nhập, ngoại ngữ cũng là yếu tố quan trọng góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh toàn cầu hóa. Vậy tiếng Anh thương mại là gì, tầm quan trọng của ngành thương mại trong thời kỳ hội nhập cùng tìm hiểu bài viết đây.

    I. Tiếng anh Thương mại là gì?

    Tiếng Anh thương mại là một chuyên ngành học nằm trong Ngành Ngôn Ngữ Anh, mang tính chuyên sâu nhằm ngành cung cấp những kiến thức về kinh tế, kinh doanh, tài chính… những vấn đề liên quan đến mảng thương mại.
    Trong thời kỳ hội nhập tiếng Anh thương mại là chìa khóa quan trọng mở ra tương lai cho con người về tri thức, tiếp nhận sáng tạo trong thời đại kết nối thông tin mở rộng mối quan hệ hợp tác trên thế giới.

    II. Tầm quan trọng của ngành tiếng Anh Thương mại trong thời kỳ hội nhập

    1. Ngôn ngữ kinh doanh quốc tế:

    Chúng ta đang sống trong thế giới mà ngôn ngữ tiếng anh là ngôn ngữ chính của gần 60 quốc gia với 1 tỉ người sử dụng, chính vì vậy nó được xem là ngôn ngữ phổ biến nhất trên thế giới. Bởi lẽ đó, nó cũng trở thành ngôn ngữ kinh doanh quốc tế trong hợp tác và đầu tư ở nhiều lĩnh vực như kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội… Từ đó bạn có thể tiếp thu những thông tin, kiến thức, khả năng giao tiếp hội nhập quốc tế trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.
    2. Có tính ứng dụng cao

    Tiếng Anh thương mại có tính ứng dụng cao vì nó giúp bạn có khả năng trong việc tính toán, phân tích xử lý tình huống, giải quyết vấn đề khi giao tiếp tiếng Anh. Đặc biệt trong môi trường kinh doanh tiếng anh thương mại đem đến những trải nghiệm về những khái niệm tài chính chuyên sâu như kế toán, tỉ giá, lãi suất, chu kỳ thay đổi của nền kinh tế trên thế giới…
    Ngoài ra tiếng Anh thương mại còn có thế ứng dụng trong các tình huống đơn giản như phỏng vấn, đề xuất với khách hàng thậm chí như việc nhận biết và sử dụng các điều khoản liên quan đến kinh doanh.

    3. Tiềm năng và triển vọng nghề nghiệp

    Ngay từ khi xuất hiện ngành tiếng Anh thương mại đã là một ngành rất thu hút nhiều sự lựa đông đảo của sinh viên bởi vì tiềm năng của ngành học này thể hiện rất rõ nét ở tính ứng dụng đa dạng chuyên ngành ở các doanh nghiệp trong nước và quốc tế
    Kết hợp với yêu cầu mở rộng quan hệ kinh doanh quốc tế cơ hội làm việc rất đa dạng phong phú như các vị trí quan hệ quốc tế, BTV tại các cơ quan truyền thông, hướng dẫn viên du lịch, xuất nhập khẩu, giảng viên tiếng Anh…

    4. Cơ hội tìm hiểu nền kinh tế trên thế giới

    Thế giới đang thay đổi liên tục, toàn cầu hóa, tự động hoá và nền kinh tế trên thế giới cũng chuyển mình thích nghi với sự thay đổi đó, điều này đã tạo ra những thách thức cho người lao động cần phải ứng với tốc độ thay đổi không ngừng. Tuy nhiên chính những thách thách thức đó đã tạo ra cơ hội dành cho những người có vốn tiếng Anh thương mại có nhiều cơ hội tìm hiểu các nền kinh tế trên thế giới để học hỏi và áp dụng vào thị trường Việt Nam.

    Như vậy có thể thấy vai trò của tiếng Anh thương mại trong thời kỳ hội nhập đối với nền kinh tế quốc tế nói chung và kinh tế Việt Nam nói riêng đóng vai trò rất quan trọng. Nó không chỉ đơn giản là ngôn ngữ nhưng nó còn là bệ phóng cho tương lai, mở rộng con đường sự nghiệp đem đế nhiều cơ hội vươn đến tầm quốc tế cũng như cơ hội học hỏi kiến thức kinh tế hội nhập từ các quốc gia tiên tiến trên thế giới.

    Đính kèm

    • TẦM QUAN TRỌNG CỦA NGÀNH TIẾNG ANH THƯƠNG MẠI 1-02.jpg
      TẦM QUAN TRỌNG CỦA NGÀNH TIẾNG ANH THƯƠNG MẠI 1-02.jpg
      84,9 KB · Lượt xem: 0
    CƠ HỘI VIỆC LÀM VÀ KỸ CẦN THIẾT CỦA NGÀNH HÀNG KHÁCH SẠN VÀ DỊCH VỤ.

    Ngành nhà hàng khách sạn và dịch vụ là ngành nghề được ưa chuộng và cơ hội làm việc cao, bên cạnh đó các nhà hàng khách sạn ngày càng được xây dựng mở rộng quy mô lớn. Cùng Edunet tìm hiểu cơ hội việc làm và kỹ năng cần thiết trong ngành này nhé.

    1. TỔNG QUAN VỀ NGÀNH NHÀ HÀNG – KHÁCH SẠN & DỊCH VỤ

    Ngành nhà hàng - khách sạn và dịch vụ là ngành công nghệ không khói cung cấp các dịch vụ vui chơi, giải trí, dịch vụ ăn uống đem đến sự hài lòng dành cho khách hàng.Tuy là ngành dịch vụ nói chung nhưng ngành nhà hàng khách sạn và dịch vụ được chia thành các chuyên ngành chính như sau:
    Quản trị Du lịch: là ngành đào tạo kiến thức để bạn có thể đảm nhiệm mọi vị trí trong các công ty du lịch lữ hành và cả những trung tâm giải trí như công viên trò chơi hay khu giải trí phức hợp
    Quản trị Nhà hàng: là ngành học chuyên sâu về các lĩnh vực quản lý nhà hàng trang bị các kiến thức, thực hành, nghiên cứu. tìm hiểu về các khâu chế biến ẩm thực, bố trí, sắp xếp, phục vụ các buổi tiệc, sự kiện…
    Quản trị khách sạn: là ngành tổ chức , quản lý tất cả các hoạt động của khách sạn một cách khoa học và hiệu quả nhất. Các kiến thức bạn sẽ được học bao gồm quản lý nhân sự, chuẩn bị phòng ốc, xử lý phàn nàn của khách hàng thậm chí truyền thông quảng cáo. Không những thế bạn có thể dùng cho việc quản lý phòng trọ, khu du lịch nghỉ dưỡng hoặc bất kỳ thể loại chỗ ở nào khác.
    Tổ chức sự kiện: là công việc đóng vai trò quan trọng tring ngàng Quản trị du lịch nhà hàng khách sạn. Là các hoạt động được thực hiện theo kế hoạch nhằm gủi thông điệp mà người tổ chức sự kiện mong muốn thu hút được quan tâm của khách hàng.

    2. CƠ HỘI VIỆC LÀM CỦA NGÀNG NHÀ HÀNG – KHÁCH SẠN VÀ DỊCH VỤ

    Lễ tân
    Chăm sóc khách hàng
    Giám sát và quản lý trong các hoạt động của văn phòng khách sạn
    Quản lý các hoạt động văn phòng
    Tổ chức sự kiện
    Dịch vụ tiệc
    Quản lý chuỗi dịch vụ ăn uống
    Chuyên viên tư vấn
    Tiếp thị thương hiệu
    Kinh doanh – marketing
    Quản trị nhân sự hành chính
    Tài chính kế toán

    3. KỸ NĂNG CẦN CÓ TRONG NGÀNH NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN VÀ DỊCH VỤ

    Kiến thức chuyên môn:

    Bạn cần trang bị kiến thức chuyên ngành về nhà hàng, khách sạn và dịch vụ đây sẽ là lợi thế cũng như nền tảng dành cho bạn trong khi làm việc Để thành công trong công việc điều đầu tiên bạn cần có đó là kiến thực chuyên môn về chuyên ngành sẽ giúp bạn trở thành nhân viên giỏi, tự tin, xử lý những tình huống trong công việc.

    Đam mê trong công việc

    Đối với mỗi công việc, ngành nghề sẽ có những điều thú vị, ưu điểm, nhược điểm khác nhau chính vì vậy khi bạn làm bất kỳ công việc nào có niềm đam mê yêu thích công việc đó. Đôi khi sẽ có những lúc bạn sẽ gặp khó khăn, nhàm chán trong công việc do đó bạn cần có niềm đam mê để tìm kiếm những điều thú vị, sáng tạo đem đến nguồn cảm hứng, năng lượng tích cực khi làm việc.

    Có sự linh hoạt

    Đây là một trong những tố chất cần thiết trong ngành Nhà hàng khách sạn và dịch vụ, bởi lẽ bạn sẽ làm việc liên quan đến các hoạt động, dịch vụ cho con người chỉ cần bạn cần có sự quan sát nắm bắt được nhu cầu sẽ giúp bạn ghi điểm với khách hàng của mình.

    Kỹ năng mềm

    Kỹ năng mềm bạn cần có đó là: kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng tổ chức sắp xếp công việc, kỹ năng quản lý thời gian, kỹ năng giải quyết vấn đề, khả năng giao tiếp, khả năng lãnh đạo… đây là những kỹ năng vô cùng cần thiết khi làm việc với ngành Nhà hàng khách sạn và dịch vụ.

    Đính kèm

    • nha hang ks-02.jpg
      nha hang ks-02.jpg
      80,7 KB · Lượt xem: 0
    NGÀNH KINH DOANH QUỐC TẾ LÀ GÌ? TẠI SAO NÊN CHỌN NGÀNH KINH DOANH QUỐC TẾ

    Ngành kinh doanh quốc tế là một ngành vô cùng năng động và thu hút lượng học sinh sinh viên theo đuổi ngành này rất nhiều. Cùng Edunet tim hiểu về ngành kinh doanh quốc tế và lý do tại sao nên học ngành kinh doanh quốc tế.

    NGÀNH KINH DOANH QUỐC TẾ LÀ GÌ?

    Kinh doanh quốc tế là toàn bộ các hoạt động giao dịch, kinh doanh thực hiện giữa các quốc gia nhằm thỏa mãn mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp, tổ chức hay cá nhân, đây là lĩnh vực cung cấp kiến thức chung về quản trị kinh doanh, chiến thuật, chiến lược kinh doanh.
    Ngành kinh doanh quốc tế đào tạo các kiến thức, kinh nghiệm về kinh doanh quốc tế giúp cho sinh viên trang bị những kiến thức:
    Sự tác động của các yếu tố mang tính toàn cầu đến hoạt động doanh nghiệp như chính trị, kinh tế, nhân khẩu học, công nghệ, địa lý và văn hóa.
    Khả năng xây dựng các chiến lược kinh doanh mang tính toàn cầu để đảm bảo sự thành công đến với doanh nghiệp ở bất kỳ môi trường hay quốc gia nào.
    Hiểu rõ về quản trị vận hành từ việc lập kế hoạch, thiết kế, đến thực hiện các nghiệp vụ trong chuỗi cung ứng toàn cầu, các quy trình sản xuất và quản trị dự án.
    Kiến thức nền tảng về quản trị kinh doanh: các vấn đề tổng quan và chuyên sâu về thương mại quốc tế, chính sách liên quan đến các vấn đề chống bán phá giá, tranh chấp trong thương mại quốc tế cũng như những vấn đề hội nhập kinh tế, đầu tư quốc tế tại Việt Nam.

    TẠI SAO NÊN CHỌN NGÀNH KINH DOANH QUỐC TẾ?

    1. Nghề nghiệp có thu nhập cao

    Trên thực tế, mức lương khởi điểm dành cho người trong lĩnh vực này chỉ cao sau lĩnh vực kĩ sư và khoa học máy tính. Các ngành nghề của ngành kinh doanh quốc tế có thu nhập cao như: logistic, chuyên viên tư vấn đầu tư quốc tế, chuyên viên gia marketing quốc tế, nhà tư vấn quản trị kinh doanh quốc tế, chuyên viên hoạch định tài chính quốc tế…

    2. Cơ hội mở rộng việc làm

    Kinh tế hội nhập các doanh nghiệp tại Việt Nam đang ngày càng vươn mình ra thế giới, bên cạnh đó cũng thu hút được các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư trong nước. ngành kinh tế cũng là sự hợp tác thương mại nói chung giữa các quốc gia khác nhau và hoạt động ngoại thương vượt qua lãnh thổ 1 quốc gia. Do đó nhu cầu việc làm ngày càng nhiều ở nhiều vị trí khác nhau ở các công ty và tập đoàn kinh tế nước ngoài.

    3. Trang bị kiến thức kinh doanh quốc tế

    Ngành kinh doanh quốc tế sẽ trang bị cho bạn những nền tảng kiến thức về quản trị kinh doanh, kế toán, kế toán tài chính… song song với đó là những kiến thức về đầu tư quốc tếm hoạt động xuất nhập khẩu, các kiến thức về marketing, thanh toán mang tầm quốc tế, và đặc biệt là hoạch đinh những chiến lược kinh doanh vượt ra lãnh thổ một quốc gia.

    4. Nhìn mọi việc với góc nhìn toàn cầu hóa

    Đối với ngành kinh doanh quốc tế bắt buộc bạn sẽ phải am hiểu thị trường trong nước và quốc tế từ đó bạn phải xem xét mọi thứ theo góc độ toàn cầu đặc biệt là nền kinh tế hiện nay. Điều này vô cùng thuận lợi cho những ai mong muốn được làm việc trong môi trường đa quốc gia mong muốn vươn ra tầm quốc tế.

    Đính kèm

    • KINH DOANH QUỐC TẾ-02.jpg
      KINH DOANH QUỐC TẾ-02.jpg
      86,5 KB · Lượt xem: 0
    ĐIỀU KIỆN HỌC THẠC SĨ TRÁI NGÀNH TẠI VIỆT NAM

    Việc học Thạc sĩ trái ngành đã không còn xa lạ đối với các bạn trẻ hiện nay, tuy nhiên để quyết định có nên học trái ngành tùy thuộc vào nhiều yếu tố. Vậy điều kiện học Thạc sĩ trái ngành hiện nay cần điều kiện gì? Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây.

    Theo thông tư số 15/2014/TT-BGDĐT ban hành quy chế đào tạo trình độ Thạc sĩ tại Việt Nam, các học viên hoàn toàn có thể học Thạc sĩ trái ngành, nhất là ngành Quản trị Kinh doanh vì đối tượng tham gia học rất rộng. Ngoài việc đáp ứng điều kiện cần về bằng tốt nghiệp Đại học, học viên cần đáp ứng đầy đủ những điều kiện khác về học bổ sung kiến thức, tiếng Anh, một số ngành còn có thể yêu cầu thâm niên công tác.
    Việc học bổ sung kiến thức là điều kiện bắt buộc với người học thạc sĩ trái ngành tại Việt Nam. Số lượng học phần bổ sung tùy thuộc vào quy định của từng trường đại học tuyển sinh. Ngoài ra, khi đăng ký dự thi thạc sĩ vào ngành thuộc lĩnh vực quản trị, quản lý, bạn cần phải có tối thiểu hai năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này (áp dụng với người học tốt nghiệp ngành khác với quản trị).

    Chẳng hạn như đại học Nam Columbia các học viên chỉ cần có bằng Đại học và làm bài kiểm tra tiếng Anh đầu vào. Đấp ứng đầy đủ 2 điều kiện này thì bạn hoàn toàn có thể hoàn thành tôt chương trình Thạc sĩ tại đây.

    Chương trình MBA tại đại học Nam Columbia được BGD&ĐT Việt Nam công nhận, đây là chương trình nguyên gốc của Mỹ với mức học phí ưu đãi 39% so với học phí gốc tại Mỹ. Học viên theo học chương trình sẽ được hỗ trợ từ nhiều mặt về nhiều mặt như: lãi suất học phí, cố vấn học tập trong quá trình học tập... Liên hệ ngay với chúng tối để được tư vấn chi tiết khóa học nhé!

    Đính kèm

    • ĐIỀU KIỆ HỌC TS-02.jpg
      ĐIỀU KIỆ HỌC TS-02.jpg
      64,2 KB · Lượt xem: 0
    8 CHUYÊN NGÀNH KHI HỌC MBA TẠI ĐẠI HỌC NAM COLUMBIA

    Đại học Nam Columbia đem đến chương trình MBA dành cho những ai mong muốn trau dồi thêm kiến thức quản trị kinh doanh bên cạnh đó học viên có thể lựa chọn một trong 8 chuyên ngành mà mình yêu thích phù hợp với công việc

    1. QUẢN TRỊ KINH DOANH CHUYÊN NGÀNH TỔNG HỢP

    Chuyên ngành tập trung vào các kỹ năng nghiên cứu vào kinh doanh và hướng tới các hành vi liên quan đến công việc kinh doanh trong môi trường cạnh tranh ngày nay. Chương trình MBA chuyên ngành Tổng hợp cung cấp kiến thức kỹ năng chuyên môn trong môi trường kinh doanh không ngừng phát triển và mở rộng đào tạo nên những nhà quản lý, quản trị kinh doanh trong các doanh nghiệp.

    2. QUẢN TRỊ KINH DOANH CHUYÊN NGÀNH TÀI CHÍNH

    Nhằm đáp ứng nhu cầu xã hội về nguồn lực chất lượng cho ngành Tài chính đại học Nam Columbia đã thiết kế chương trình QTKD chuyên ngành Tài chính. Với chương trình học này học viên sẽ được cung cấp kiến thức nhằm nắm vững phương thức thực hiện chuyên nghiệp cho lĩnh vực này. Ngoài ra chương trình đào tạo sẽ giúp học viên có được các kỹ năng phân thích, hoạch đinh và dự đoán tài chính, hiểu biết về tài chính doanh nghiệp, tài chính quốc tế, tài chính công…

    3. QUẢN TRỊ KINH DOANH CHUYÊN NGÀNH MARKETING

    Là chương trình Thạc sĩ QTKD chuyên ngành Marketing dành cho những học viên muốn hướng đến các vị trí quản lý cấp cao trong lĩnh vực tiếp thị. Chương trình MBA của CSU tập trung phát triển các kỹ năng quản lý và kiến thức kinh doanh dựa trên nền kinh tế toàn cầu biến động mỗi ngày, dự đoán nhu cầu người tiêu dùng, biến những nhu cầu đó thành sản phẩn, dịch vụ và tạo dựng các chiến dịch bán hàng tăng lợi nhuận. Đây sẽ là chương trình tập trung hướng tới vai trò cao cấp trong Marketing.

    4. QUẢN TRỊ KINH DOANH CHUYÊN NGÀNH QUẢN TRỊ CHĂM SÓC SỨC KHỎE

    Bên cạnh những chuyên ngành phổ biến về kinh tế thì Đại học Nam Columbia lựa chọn đào tạo chuyên ngành hoàn toàn khác nhưng đầy tiềm năng phát triển đó chính là QTKD chuyên ngành Quản trị chăm sóc sức khỏe. Học viên sẽ được trải nghiệm những kiến thức, kỹ năng thực tế trong việc quản lý nguồn nhân lực hiểu quả trong các cơ quan, tổ chức chuyên môn trong lĩnh vực y học. Ngoài ra, chương trình học đem đến học viên về trách nhiêm của bản thân và cộng đồng trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe.

    5. QUẢN TRỊ KINH DOANH CHUYÊN NGÀNH QUẢN TRỊ NGUỒN NHÂN LỰC

    Quản trị nguồn nhân lực luôn là ưu tiên hàng đầu trong các doanh nghiệp, tổ chức bởi vì hệ thổng quản lý nhân sự hoạt động hiểu quả sẽ giúp cho doanh nghiệp nâng cao năng suất làm việc giảm rủi ro tối thiểu. Chính vì thế CSU đã mang đến chương trình QTKD với chuyên ngành quản trị nguồn nhân lực trang bị cho các học viên những kiến thức quản lý nguồn nhân lực cụ thể như: chức năng tổ chức, chức năng lãnh đạo, chức năng kiểm tra…

    6. QUẢN TRỊ KINH DOANH CHUYÊN NGÀNH QUẢN TRỊ DỰ ÁN

    Một trong những chuyên ngành quan trọng của QTKD là chuyên ngành Quản trị dự án dành cho các nhà quản lý bởi một doanh nghiệp, tập đoàn lớn luôn cần các chuyên gia trong việc quản trị dự án lớn, phức tạp. Học viên sẽ được theo học chương trình theo tiêu chuẩn quốc tế về quản lý dự án trên cơ sở tổ chức, lập kế hoạch, thực thi kiểm soát dự án một cách chuyên nghiệp như quy mô dự án, quy mô tổ chức ở phạm vi quốc gia.

    7. QUẢN TRỊ KINH DOANH CHUYÊN NGÀNH QUẢN TRỊ CÔNG

    Một chuyên ngành không kém phần quan trọng đối với các nhà lãnh đạo, quản lý không thể bỏ qua đó chính là chuyên ngành Quản trị công. Khóa học MBA mang đến cho học viên những kiến thức chuyên sâu về kỹ năng lãnh đạo, chính sách, nghiên cứu, tiếp thị, tài chính… áp dụng trong quản trị hành chính đảm bảo được chất lượng đào tạo trở thành những nhà quản trị chuyên nghiệp trong nên kinh tế đang phát triển.

    8. QUẢN TRỊ KINH DOANH CHUYÊN NGÀNH KHỞI NGHIỆP

    Với chương trình MBA chuyên ngành khởi nghiệp là cơ hội dành cho những người mong muốn tự phát triển doanh nghiệp cho riêng mình hoặc giúp các công tu nhỏ phát triển mở rộng quy mô nhanh hơn, cấu trúc và đổi mới trong doanh nghiệp. Đến với chương trình học viên sẽ trang bị những kiến thức về tài chính, sale, marketing, quản lý và kế toán cũng như các kỹ năng phục vụ trong quá trình học tập và làm việc, xử lý những khó khăn, rủi ro của doanh nghiệp.

    Chương trình Thạc sĩ Quản trị kinh doanh của đại học Nam Columbia là chương trình đào tạo của Bộ giáo dục & Đào tạo được Việt Nam công nhận và cấp bằng đã đem đến 8 chuyên ngành trọng điểm phù hợp với nền kinh tế thị trường Việt Nam. Là chương trình dành cho những người bận rộn trong công việc, nằm trong Top 25 chương trình MBA online tốt nhất và TOP 30 trường online phổ biến có số lượng học viên theo học đông đảo nhất tại Mỹ. Đây chính là cơ hội dành cho các học viên mong muốn tìm kiếm khóa học phù hợp cho mình.

    Đính kèm

    • 8 CHUYÊN NGÀNH-02.jpg
      8 CHUYÊN NGÀNH-02.jpg
      78,4 KB · Lượt xem: 0

    CAO HỌC LÀ GÌ? NHỮNG LỢI ÍCH KHI HỌC CAO HỌC​

    Nhu cầu học tập nâng cao kiến thức ngày càng trở nên phổ biến hơn ở Việt Nam, đặc biệt là các chương trình học lên cao học. Vậy học cao học để làm gì? Những lợi ích khi học cao học giúp bạn như thế nào? Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây.

    CAO HỌC LÀ GÌ?


    Cao học là sau khi sinh viên đã tốt nghiệp chương trình đại học vẫn muốn tiếp tục nâng cao bằng cấp của mình. Chính vì vậy để làm được điều đó bạn cần học lên thạc sĩ tiếp tục con đường học tập nhằm có được kiến thức chuyên sâu về chuyên ngành đã học và thăng tiến trong sự nghiệp của mình.

    Thường bạn sẽ mất 1 đến 2 năm để theo học khóa học thạc sĩ, năm đầu tiên sẽ tập trung vào chương trình học và thực hành trên thực tế, năm còn lại bạn sẽ giành thời gian để làm luận văn tốt nghiệp hoàn thành chương trình học.

    h%E1%BB%8Dc%20cao%20h%E1%BB%8Dc-02.jpg

    NHỮNG LỢI ÍCH KHI HỌC CAO HỌC


    1. Tấm bằng có giá trị


    Nếu bạn đang có trong tay tấm bằng cao học khả năng xin việc, mức lương, cơ hội thăng tiến bạn sẽ thành công hơn bằng đại học. Bởi vì đối với bằng cao học bạn cần có những kiến thức chuyên sâu hơn áp dụng vào công việc hiệu quả hơn. Chính vì vậy tấm bằng cao học hiện nay là tấm bằng có giá trị và giúp cho bạn có nhiều cơ hội hơn trong công việc.

    2. Kiến thức và kỹ năng chuyên sâu trong ngành nghề


    Các chương trình cao học sẽ giúp học viên có được những kiến thức chuyên sâu hơn về ngành nghề bạn đang theo đuổi bên cạnh đó kiến thức trên giảng đường bạn còn được tham gia vào những chương trình thực tiễn, chính vì thế bạn sẽ nắm chắc các vấn đề cụ thể hơn tận dụng chúng vào công việc một cách tốt hơn hiệu quả hơn.

    3. Thăng tiến sự nghiệp


    Sở hữu một tấm bằng thạc sĩ bạn sẽ trở nên nổi bật hơn so với những người có tấm bằng đại học, nhà tuyển dụng sẽ chú ý đến hồ sơ xin việc của bạn trong những vị trí ứng tuyển. Với tấm bằng cao học, bạn có cơ hội tìm kiếm công việc với mức lương cao hơn, điều này giúp bạn dễ dàng phát triển mạng lưới nghề nghiệp, thăng tiến trong sự nghiệp của mình.

    4. Xây dựng và mở rộng mối quan hệ


    trong quá trình học tập bạn sẽ được tiếp xúc với các giảng viên là những người có kinh nghiệm học tập, làm việc những doanh nghiệp lớn từ đó bạn sẽ học hỏi đồng thời những học viên là những người cũng có những kinh nghiệm làm việc, kinh nghiệm học tập. Từ đó bạn sẽ xây dựng và mở rộng nhiều mối quan hệ nhằm giúp đỡ bạn trong công việc lẫn học tập.

    NHỮNG KỸ NĂNG VÀ NGHỀ NGHIỆP CỦA NGÀNH TÀI CHÍNH​


    Ngành tài chính là một ngành chủ chốt có vai trò quan trọng sự phát triển của một nền kinh tế. Để thành công trên con đường này cần trang bị những kỹ năng cần thiết về kiến thức tài chính , thi trường và các lỹ năng mềm phù hợp với công việc.

    NGÀNH TÀI CHÍNH LÀ GÌ?


    Tài chính là một khối ngành khá rộng, liên quan đến việc quản lý tiền và tài sản, cho vay, đầu tư, bảo hiểm, phát hành chứng khoán và thực hiện các dịch vụ giao dịch. Có thể chia lĩnh vực tài chính làm 3 mảng lớn: tài chính cá nhân (Personal Finance), Tài chính Doanh nghiệp (Corporate Finance) và Tài chính công (Public/ Government Finance).

    • Tài chính cá nhân (Personal Finance): là hoạt động đáp ứng các mục tiêu tài chính ngắn hạn và dài hạn cho cá nhân và hộ gia đình, bao gồm đầu tư cho giáo duc, mua nhà, mua bảo hiểm, kế hoạch hưu trí, thuế, quản trị rủi ro tài sản, nợ… Tất cả hoạt động này phụ thuộc vào thu nhập, yêu cầu sinh hoạt, mục tiêu cá nhân.

    • Tài chính doanh nghiệp là các hoạt động của doanh nghiệp liên quan đến quản lý vốn (kêu gọi, hoạch định, phân bổ…) và các quyết định đầu tư nhằm tối đa hóa lợi ích của cổ đông thông qua kế hoạch tài chính của dài hạn và ngắn hạn với các kế hoạch tài chính dài hạn và ngắn hạn với các chiến lược khác nhau

    • Tài chính công: là tổng thể các hoạt động thu chi bằng tiền do nhà nước tiến hành, phản ánh hệ thống các quan hệ kinh tế nãy sinh trong quá trình tạo lập và sử dụng các quỹ công, nhằm phục vụ việc thực hiện các chức năng của nhà nước và đáp ứng các nhu cầu, lợi ích chung của toàn xã hội.

    ck_phai_sinh_udfw_cjmb_sree.jpg



    NHỮNG KỸ NĂNG CẦN THIẾT CHO NGƯỜI HỌC NGÀNH TÀI CHÍNH


    • Kỹ năng giải quyết vấn đề và tư duy logic

    • Hiểu báo cáo tài chính, chiến lược kinh doanh

    • Kỹ năng giao tiếp, kỹ năng lãnh đạo

    • Kỹ năng tính toán

    • Quan tâm tới thị trường tài chính và nền kinh tế

    • Kỹ năng Excel, PowerPoint và Eccess

    NHỮNG NGHỀ NGHIỆP TRONG NGÀNH TÀI CHÍNH​


    1. Chuyên gia phân tích tài chính


    Công việc này sẽ giúp bạn trở thành một chuyên gia phân tích tài chính cùng với yêu cầu kiến thức chặt chẽ, sâu rộng về hệ thống tài chính cũng như phân tích định lượng, các quy định pháp luật về tài chính

    2. Quản lý tài chính


    Quản lý tài chính là việc quản lý dòng tiền của doanh nghiệp có quy mô lớn nhằm đem lại lợi nhuận, kiển soát và giải quyết những nợ xấu nhằm tối ưu hóa lợi nhuận của tổ chức dựa vào việc quản lý nguồn vốn có hiệu quả.

    3. Phân tích đánh giá bất động sản (CPV)


    CPV đóng vai trò quan trọng trong quá trình giảm các chi phí giao dịch, tăng hiệu quả kinh tế cho doanh nghiệp và hiện này nguồn nhân lực trong lĩnh vực này chưa đáp ứng được nhu cầu của các doanh nghiệp. Bên cạnh đó để có thể làm việc cần phải học thêm các chứng chỉ nghiệp vụ trong khi hành nghề.

    4. Đại diện cho nhà tài trợ


    Đại diện của mỗi nhà tài trợ đều đóng một vai trò đặc biệt quan trọng, bởi nếu không có sự ký tên của họ trong các dự án thì nhà đầu tư hay cơ quan tài trợ đồng ý thì hợp đồng sẽ không có hiệu lực. Ngoài ra lương ngành nyaf rất cao nhưng để có được tư cách đại diệm của một nhà tài trợ rất khó khăn, cần trải qua nhiều thử thách.

    5. Giảng viên tài chính


    Đây cũng là một ngành khá thú vị, nếu bạn có đam mê về tài chính và mong muốn nghiên cứu sâu hơn thì bạn hãy suy nghĩ để trở thành một giảng viên giảng dạy tại các trường Đại học, Cao Đẳng.

    6. Kế toán


    Đây là ngành khá phổ biến nên tỉ lệ cạnh tranh sẽ cao hơn, tuy nhiên nếu bạn là một người tỉ mỉ, yêu thịch các con số, phân tích các thống kế của kế toán, làm báo cáo tài chính thì đây là lựa chọn phù hợp với bạn.

    7. Nhà phân tích chính sách


    Là người cung cấp các phân tích, đánh giá giúp công ty biết hướng đi để sử dụng và cải thiện ngân sách cho phù hợp, đồng thời đánh giá tình hình tài chính trong tương lai.
    TỔNG QUAN NGÀNH XÂY DỰNG. CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP KHI HỌC NGÀNH XÂY DỰNG

    Song song với tốc độ đô thị hóa ngành xây dựng đóng vai trò rất quan trọng. Vậy ngành xây dựng là gì? cơ hội nghề nghiệp sau khi ra trường sẽ như thế nào? Cùng tìm hiểu bài viết bên dưới để hiểu rõ hơn ngành này nhé.

    Ngành xây dựng là gì?

    Ngành xây dựng là tập hợp các cá nhân, các công ty, các doanh nghiệp, các tổ chức làm các công việc xây dựng, cung cấp dịch vụ để xây dựng nhà cửa, tòa nhà, cầu cống… và những công trình khác.

    Không giống như các lĩnh vực sản xuất khác ngành xây dựng thường nhắm đến những sản phẩm tại những địa điểm dành cho từng đối tượng riêng biệt có thể là cá nhân, hộ gia đình, tổ chức hoặc cộng đồng.

    Theo mục đích sử dụng và đối tượng khách hàng khi phân tích ngàng xây dựng, có thể chia thành những ngành nhỏ như sau:
    Ngành xây dựng dân dụng: Nhà ở, khách sạn, cao ốc, tòa nhà văn phòng….

    Ngành xây dựng lớn: xây dựng nên các công trình lớn như: rạp chiếu phim, sân bóng đá, bệnh viện…

    Ngành xây dựng giao thông vận tải: bao gồm các công trình giao thông và công trình thủy, cầu đường, cống rang, cảnh quan đô thị…

    Ngành xây dựng công nghiệp: xây dựng nhà kho, nhà xưởng, thi công nhà thép, xây dựng nhà máy luyện kim, lọc dầu, khai thác, xử lý hóa chất, rác thải… xây dựng đê, đập, nhà máy thủy điện…

    Ngành xây dựng quốc phòng

    Nhiều lĩnh vực khác

    Cơ hội nghề nghiệp sau khi học ngành xây dựng

    Kiến trúc sư: với công việc quy hoạch đô thị, quy hoạch khu công nghiệp, đường giao thông, công trình hạ tầng kỹ thuật và các tiện ích công cộng… các công trình dân dụng như nhà ở, văn phòng, khách sạn, bệnh viện, nhà văn hóa… công việc này đòi hỏi cần sự sáng tạo, hiểu biết nghệ thuật, khả năng tưởng tượng, am hiểu kiến thức địa lý, văn hóa, quản lý, xã hội pháp luật…

    Kỹ sư cơ học đất và địa kỹ thuật công trình: là kỹ sư xây dựng, kỹ sư địa chất, kỹ sư môi trường… công việc sẽ tập trung vào phần nền móng của các loại công trình. Để hoàn thiện một công trình người Kỹ sư cơ học đất và địa kỹ thuật công trình cần hiểu biết các chỉ tiêu kỹ thuật của đất nền về khả năng chịu tải, độ lún khi có trong tải công trình, khả năng thấm của đất. Am hiểu khả năng chống trợt lỡ, xói mòn, chống sự nhiễm bẩn nước, không khí… các vấn đề liên quan đến kỹ thuật, quan trắc. Đối với ngành này cần có sự thông minh, sáng tạo, kiến thức chuyên môn, kiến thức văn hóa vùng miền vì mỗi nơi sẽ có địa hình khác nhau

    Kỹ sư kết cấu công trình: Là người thiết kế công trình đảm bảo kết cấu mà bạn cần thiết kế chịu được lực tác động và những tác động của trọng tải, kết cấu cần có sự ổn đinh và liên kết bền vững với nhau, từ đó tạo ra một công trình bền vững và an toàn. Đối với kỹ sư kết cấu công trình cần phải sáng tạo trong mỗi công trình mang đến cho người sử dụng hài lòng về thiết kế, kết cấu, về thẩm mỹ mà còn đáp ứng đúng yêu cầu khách hàng.

    Kỹ sư vật liệu xây dựng : là những người chịu trách nhiệm nghiên cứu, sử dụng, sản xuất các loại vật liệu phục vụ cho mục đích làm nhà ở, công trình công cộng, giao thông thủy lợị… từ các vật liệu chuyên về hóa, sili cát, đá, bê tông, vật liệu composit, phụ gia, gốm, vật liệu nano… để chế tạo ra các vật liệu mới và công nghệ ché tạo chúng đáp ứng cho các loại công trình xây dựng nhằm phục vụ chon nhu cầu thực tiễn.
    Kỹ sư giao thông công chính: họ được trang bị kiến thức tổng hợp về xây dựng, giao thông, thủy lợi, trắc địa, cơ học đất, kỹ thuật đất, địa kỹ thuật, môi trường, kinh tế, dự toán, quản lý tho công, tổ chức sản xuất, quản lý điều hành… nhằm phục vụ việc tư vấn, thiết kế, đo đạc, quản lý, chỉ đạo thi công,, quản lý dự án…

    Kỹ sư điện, nước, và thiết bị kỹ thuật: những hệ thống điện, nước, xử lý rác, thang máy, hệ thống cứu hỏa, hệ thống đảm bảo an ninh, chống sét, hệ thống thông tin liên lạc, vui chơi giải trí… người kỹ sư phải chịu trạc nhiệm thiết kế, lắp đặt, vận hành, bảo dưỡng, nâng cấp các dịch vụ khác cho công trình xây dựng.

    Quản lý dự án xây dựng: người quản lý dự án xây dựng vừa có khả năng tổ chức, quản lý, tư duy tổng thể, am hiểu về xây dựng và cả quản trị kinh doanh, chịu trách nhiệm về dự án, chỉ đạo, kết nối giữa các bên, các bộ phận… như chủ đầu tư, đơn vị tư vấn thiết kế, thẩm tra, nhà thầu. tư vấn giám sát, các cơ quan quản lý nhà nước về chất lượng, nghiệm thu… để hoàn thành dự án.

    Đính kèm

    • 1_bmpAh27oDMWSYh_WNCHhag.jpeg
      1_bmpAh27oDMWSYh_WNCHhag.jpeg
      156,7 KB · Lượt xem: 1
    HỌC THẠC SĨ QTKD QUỐC TẾ TẠI VIỆT NAM TRONG MÙA COVID-19. TẠI SAO KHÔNG?

    Nhu cầu nâng cao kiến thức, giá trị bản thân cơ hội thăng tiến ngày càng tăng nhưng dịch bệnh vẫn chưa có dấu hiệu thuyên giảm, làm sao để học chương trình thạc sĩ QTKD quốc tế tại VIệt Nam?
    Tại đại học Nam Columbia với chương trình đào tạo Thạc sĩ QTKD nhận bằng Mỹ tại Việt Nam giúp học viên vẫn có cơ hội học tập, trải nghiệm những kiến thức và kỹ năng kinh doanh quốc tế áp dụng vào công việc quản lý kinh doanh.
    Chương trình đào tạo Thạc sĩ QTKD của đại học Nam Columbia
    1. CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO CHUẨN MỸ
    Chương trình đào tạo MBA tai đại học Nam Columbia (CSU) được kiểm định bởi Uỷ ban Kiểm định giáo dục Từ xa – DEAC. DEAC được Bộ Giáo dục Hoa Kỳ xếp loại là cơ quan kiểm định cấp quốc gia và là thành viên của Hội đồng Công nhận Giáo dục Đại học Hoa Kỳ (CHEA - là tổ chức chứng nhận các tổ chức kiểm định hợp pháp khác tại Hoa Kỳ). Tất cả các chương trình của CSU tại Hoa Kỳ cũng như Việt Nam đều được DEAC trực tiếp kiểm định chất lượng.
    Chương trình đào tạo 100% nguyên gốc của Mỹ và hình thức học online. Giáo trình hoàn toàn bằng tiếng Anh và được cập nhật liên tục số liệu, kiến thức quốc tế mỗi ngày đem đến cho người học những tri thức mới mẻ để áp dụng vào công việc đời thường.
    2. NHẬN BẰNG THẠC SĨ QTKD MỸ NGAY TẠI VIỆT NAM
    Nắm bắt được nhu cầu mong muốn của các học viên, đại học Nam Columbia đã đem đến chương trình đào tạo quốc tế và nhận bằng Mỹ tại Việt Nam. Khóa học MBA được trang bị dưới sự hướng dẫn của các giảng viên bản xứ tham gia, giáo trình Hoa Kỳ, điều này đồng nghĩa với việc tấm bằng có giá trị quốc tế.
    3. PHÙ HỢP VỚI NHIỀU ĐỐI TƯỢNG
    Học viên là những nhân viên, lãnh đạo, quản lý, chủ doanh nghiệp, khởi nghiệp mong muốn được trau dồi kiến thức, thăng tiến, tăng thu nhập đều sẽ phù hợp với chương trình MBA tại CSU . Chương trình MBA giúp cho người học tiếp cận được tất các các lĩnh vực chuyên sâu: quản lý tài chính, quản trị nguồn nhân lực, quản trị marketing, quản trị dự án, quản trị hành chính công, quản trị chăm sóc sức khỏe.
    4. CƠ HỘI LÀM VIỆC THĂNG TIẾN
    Với tấm bằng MBA được rất nhiều nhà tuyển dụng săn đón tại các doanh nghiệp, văn phòng tại Việt Nam đây sẽ là lợi thế dành cho các học viên sở hữu tấm bằng này. Không chỉ các doanh nghiệp Việt Nam mà bằng vẫn có giá trị ở các doanh nghiệp nước ngoài cơ hội trở thành những nhà lãnh đạo, quản lý.
    Cơ hội dành cho những học viên có nhu cầu thăng tiến trong sự nghiệp đam mê về kinh doanh mong muốn sở hữu tấm bằng Thạc sĩ QTKD quốc tế . Đến với chương trình MBA của CSU thiết kế gói gọn trong 18 tháng học viên có có hội thăng tiến trong sự nghiệp trải nghiệm những kiến thức từ các giảng viên đầu ngành trên thế giới.
    Chương trình tuyển sinh đại học Nam Columbia khóa MBA đầu xuân 2021 với ưu đãi 39% học phí so với học phí gốc tại Mỹ. Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn chi tiết về khóa học
    CHƯƠNG TRÌNH ISB MBA ĐẠI HỌC KINH TẾ

    Chương trình ISB MBA do việc ISB thuộc đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh trực tiếp xây dựng và giảng dạy giúp học viên nghiên cứu chuyên sâu về lĩnh vực quản trị kinh doanh mang tính thực tiễn cao trong từng lĩnh vực chuyên môn.
    Nhằm mục đích đem đến một chương trình MBA theo hướng ứng dụng hoặc nghiên cứu trang bị kiến thức, kỹ năng về phương pháp nghiên cứu khoa học tiên tiến trong lĩnh vực kinh doanh. Chương trình đi sâu vào phân tích tình huống, nghiên cứu các lý thuyết nền tảng trong từng lĩnh vực chuyên môn, khả năng giải quyết vấn đề hoạt động kinh doanh trong các doanh nghiệp, tổ chức.
    Nội dung bao gồm các kiến thức nền tảng về quản trị: quản trị chiến lược, quản trị điều hành, quản trị nguồn nhân lực, quản trị tài chính, marketing, quản trị chất lượng… và các kỹ năng cần thiết của một nhà lãnh đạo. Chương trình MBA hướng nghiên cứu bổ sung các môn thiết kế và phương pháp nghiên cứu hàn lâm. Chương trình phù hợp với người làm việc tại các doanh nghiệp, tổ chức kinh doanh tại các vị trí quản lý chiến lược cũng như quản lý chức năng trong các tổ chức: sản xuất, kinh doanh, marketing, nhân sự, mua hàng, chất lượng…
    Thời gian đào tạo khóa học ISB MBA là 1,5 năm
    ĐIỀU KIỆN TUYỂN SINH
    1. Điều kiện học thuật

    - Chương trình tìm kiếm những ứng viên nổi trội với năng lực tốt và có đam mê nghiêm túc với việc phát triển bản thân. Ứng viên phải thỏa mãn các yếu tố về khả năng học tập, làm việc nhóm nhất định thông qua việc:
    - Hoàn thành bài thi GMAT – trắc nghiệm và viết bài luận nhằm đánh giá kiến thức tổng hợp và khả năng tư duy logic của thí sinh;
    - Hoàn thành kỳ thi trắc nghiệm trình độ ngoại ngữ (tiếng Anh) theo quy định tuyển sinh đào tạo trình độ Thạc sĩ của Viện ISB – Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh;
    - Hoàn thành buổi phỏng vấn bằng tiếng Anh với Hội đồng tuyển sinh
    - Chương trình tìm kiếm những ứng viên nổi trội với năng lực tốt và có đam mê nghiêm túc với việc phát triển bản thân. Ứng viên phải thỏa mãn các yếu tố về khả năng học tập, làm việc nhóm nhất định thông qua việc:
    - Trúng tuyển kỳ thi tuyển sinh Cao học bằng tiếng Anh của Viện ISB – Đại học Kinh Tế TP. HCM;
    - Trúng tuyển kỳ thi tuyển sinh Cao học bằng tiếng Việt của Đại học Kinh Tế TP. HCM
    2. Điều kiện tiếng Anh
    Có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế tương đương IELTS (Academic) 5.5, hoặc bằng cấp tương đương.
    3. Hồ sơ dự tuyển
    - Phiếu đăng ký dự thi
    - Lý lịch học viên
    - Giấy chứng nhận sức khỏe
    - Bản sao công chứng bằng tốt nghiệp Đại học
    - Bản sao công chứng bảng điểm Đại học
    - Chứng chỉ bổ sung kiến thức (nếu có)
    - Bản sao công chứng chứng chỉ IELTS/TOEFL
    - 02 ảnh 4×6
    - Bản sao chứng nhận của Cục Khảo thí (nếu là văn bằng quốc tế)
    - Bản sao công chứng Chứng minh nhân dân
    THẠC SĨ LÀ GÌ? PHÂN BIỆT CÁC LOẠI BẰNG THẠC SĨ

    Sau khi hoàn thành chương trình đại học bạn có thể tiếp tục học lên Thạc sĩ nhằm nâng cao kiến thức vững chắc, chuyên sâu hơn thăng tiến hơn trong công việc? Cùng tìm hiểu thạc sĩ là gì? cách phân biệt các loại bằng thạc sĩ?

    THẠC SĨ LÀ GÌ?

    Thạc sĩ là chỉ người có học vấn rông, trình độ chuyên ngành vững chắc sau khi được học nâng cao cùng kinh nghiệm làm việc đã được tích lũy trước đó họ sẽ có thêm kiến thức liên nghành và năng lực thực hiện công tác chuyên môn cũng như nghiên cứu khoa học chuyên ngành đào tạo.

    Thạc sĩ trong tiếng anh còn được gọi là Master trên cấp cử nhân dưới cấp tiến sĩ sau khi hoàn thành chương trình đại học và có bằng cử nhân bạn có thể học lên Thạc sĩ với nhiều chương trình khác nhau và nhiều lĩnh vực để lựa chọn phù hợp với chuyên ngành mình đã học.

    CÁC LOẠI BẰNG THẠC SĨ VÀ CÁCH PHÂN BIỆT

    Hiện nay Thạc sĩ có nhiều loại bằng khác nhau dựa trên ngành học,điều kiện đầu vào và được chia làm 3 loại phổ biến như sau

    1. Bằng Thạc sĩ học thuật

    Chương trình đào tạo thạc sĩ học thuật sẽ đem đến nguồn kiến thức tự nhiên xã hội tổng quát, bao gồm:

    Thạc sĩ khoa học xã hội: bằng thạc sĩ khoa học xã hội còn được biết đến là Master of Art (MA) bao gồm các khóa học về truyền thông, giáo dục, ngôn ngữ, văn học, địa lý, lịch sử và âm nhạc..

    Thạc sĩ khoa học tự nhiên (Master of Science – MS,MSc): bằng thạc sĩ bày được trao cho các cá nhân sau khi hoàn tất các khóa học về khoa học tự nhiên như sinh học, hóa học, kĩ thuật, y tế hay thống kê. Một số ngành như kinh tế có thể được xem là ngành khoa học tư nhiên – xã hội, sinh viên có thể lựa chọn xem bằng của mình được gọi tê là gì. đối với những ngành như vậy, người ta thường cho rằng bằng MS có “sức nặng hơn” bằng MA ở một số nơi.

    2. Bằng thạc sĩ nghiên cứu

    Bằng thạc sĩ sẽ bao gồm 3 loại:

    Master of Research (MRes): bằng thạc sĩ nãy sẽ tập trung đào tạo sinh viên trở thành một nghiên cứu sinh. Đây là một lợi thế với các sinh viên mong muốn theo học tiến sĩ hoặc bắt đầu sự nghiệp nghiên cứu của mình bởi khóa học này đòi hỏi khối lượng kiến thức cao hơn MA và MSc, vì vậy bạn cần suy nghĩ trước khi lựa chọn.

    Master by Research (MPhil): đây là khóa học cho phép sinh viên nghiên cứu sâu vào một lĩnh vực cụ thể một cách cụ thể để hoàn thành dự án của mình. Bằng này là tiền đề cho những ai muốn học lên tiến sĩ. Tại một số nơi các sinh viên coi khóa học này là một cách trải nghiệm bản thân trước khi chính thức theo đuổi con đường học lên tiến sĩ. Thời gian sinh viên bỏ ra để học chương trình này kéo dài hơn so với những chương trình khác.

    Master of Studies (MSt): là bằng chỉ được giảng dạy ở một số trường (Oxford, Cambridge, Canberra và Dublin) yêu cầu các sinh viên tham gia các giờ học trên lớp cũng như hoàn tất luận văn hoặc bài kiểm tra giống như MA và MSc. Trong một số trường hợp, sinh viên sở hữu bằng MSt sẽ được theo học tạm thời chương trình tiến sĩ. Sự ra đời của bằng Master of Studies xuất phát từ nhu cầu thự tế tại các khối trường Oxbridge (Oxford và Cambridge) và Dublin. Sau khi hoàn thành chương trình cử nhân khoa học sẽ được cấp bằng MSt nhưng đối với những sinh viên muốn có bằng MSt thì phải hoàn tất ít nhất một chương trình sau Đại học.

    3. Bằng thạc sĩ chuyên môn

    Bằng thạc sĩ chuyên môn còn được gọi là bằng thạc sĩ chuyên nghiệp (Professional Master’s Degrees) bởi nó tập trung vào việc đào tạo sinh viên để theo đuổi các ngành nghề trong tương lai. Cũng vì lẽ đó mà một số bằng thạc sĩ chuyên môn có tên bắt đầu bằng chữ “Professional”, chẳng hạn như Bằng Thạc sĩ Khoa học Chuyên nghiệp (Professional Science Master’s Degree – PSM).

    7b50a5260069e937b078

    Chương trình thạc sĩ Quản trị kinh doanh đại học Nam Columbia Hoa Kỳ
    Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh (Master of Business Administration – MBA ) Chương trình này cung cấp cho sinh viên các kĩ năng và kiến thức để họ có thể đảm nhiệm các vị trí kinh doanh và quản trị. Sinh viên sẽ theo học trên nhiều khía cạnh khác nhau của ngành để lựa chọn ngành nghề phù hợp cho mình, hiện nay có nhiều người lựa chọn chương trình học này.

    Thạc sĩ Quản trị Công (Master of Public Administration – MPA) viên có thể trang bị kiến thức, kỹ năng chuyên sâu trong lĩnh vực quản lý ứng dụng tại các tổ chức nhà nước, tổ chức quản lý công phi chính phủ và phi lợi nhuận. Những sinh viên lựa chọn hình thức này đa số là mong muốn thách thức bản thân và khám phá, theo đuổi các kiến thức mới.

    Thạc sĩ Tổng hợp (Master of Arts in Liberal Studies – MA, MALS, MLA/ALM, MLS): được thiết kế dành cho các sinh viên mong muốn giảng dạy tại các trường khai phóng. Các sinh viên sau khi tốt nghiệp sẽ có đủ kiến thức sâu rộng, được tổng hợp từ nhiều môn học và giảng viên tại trường.

    Thạc sĩ Nghệ thuật (Master of Fine Arts – MFA) Chương trình được trao cho các cá nhân sáng tạo và học tập trong các lĩnh vực về biểu diễn nghệ thuật hay nghệ thuật phòng thu. Nội dung đào tạo bao gồm thiết kế, nhiếp ảnh, dựng phim, nhà hát và hội hoạ. Bên cạnh lý thuyết, sinh viên còn có cơ hội tiếp cận môi trường làm việc thực tế thông qua các bài tập.

    Thạc sĩ Âm nhạc (Master of Music – MM/MMus): Loại bằng này được cấp bởi các trường dạy nhạc và học viện âm nhạc. Chương trình học bao gồm các ngành học chuyên sâu được sinh viên lựa chọn như biểu diễn, sáng tác hoặc sản xuất… kết hợp các kiến thức nhạc lý chuyên sâu. Bằng thạc sĩ này là một bước chuẩn bị tốt để trở thành giáo viên dạy nhạc hoặc một người làm việc chuyên nghiệp.

    Thạc sĩ Giáo dục (Master of Education – MEd, MSEd, MIT, MAEd, MAT) Đây là chương trình dành cho các sinh viên theo đuổi sự nghiệp giáo dục. Một số bằng MEd có thể coi như giấy chứng nhận để trở thành giáo viên giảng dạy tại các trường công lập, trong khi một số bằng khác dành cho các giáo viên đã có kinh nghiệm để theo học các kiến thức chuyên sâu như giáo dục đặc biệt hay quản trị. Chương trình học bao gồm các bài giảng và các giờ thực tập giảng dạy.

    Thạc sĩ Kỹ thuật (Master of Engineering – MEng): Bằng này vừa mang tính học thuật vừa có thể mang tính chuyên môn.Theo học chương trình này bao gồm các bài viết được xuất bản trên các tạp chí liên quan hoặc một quá trình đào tạo trong nhà máy hoặc phòng nghiên cứu.

    Thạc sĩ Kiến trúc (Master of Architecture – MArch) Sinh viên theo học Thạc sĩ kiến trúc cần phải tham gia thực tập và hoàn tất bài kiểm tra hoặc dự án cuối khoá để được cấp bằng. Tên gọi của chương trình này có thể khác nhau tuỳ theo nội dung học. Sinh viên được đào tạo trong các lĩnh vực như thiết kế, xây dựng, lịch sử kiến trúc, …
    HỌC KỸ THUẬT CƠ KHÍ RA TRƯỜNG LÀM GÌ? EDUNET
    Ngày nay máy móc đã thay thế con người trong nhiều lĩnh vực nhằm giảm sức lao động nhưng đem lại năng suất công việc, đây là mấu chốt ngành công kỹ thuật cơ khí ngày càng phát triển song song với nền kinh tế theo hướng công nghiệp hóa.
    Được xem là ngành then chốt trong sự phát triển kinh tế - xã hội toàn cầu vì vậy ngành kỹ thuật cơ khí luôn là ngành thu hút nhiều bạn trẻ theo học, cùng tìm hiểu những ngành nghề Kỹ thuật Cơ khí sau khi ra trường sẽ giúp bạn có cái nhìn thực tế.
    NGÀNH KỸ THUẬT CƠ KHÍ LÀ GÌ?
    Ngành Kỹ thuật cơ khí là ngành Khoa học kỹ thuật, ứng dụng các nguyên lý vật lý, kỹ thuật và khoa học để phân tích thiết, chế tạo và bảo dưỡng các loại máy móc và hệ thống cơ khí. Nhằm phục vị cho công tác thiết kế trong các lĩnh vực ô tô, máy bay, phương tiện giao thông, các hệ thống gia nhiệt và làm lạnh, đồ gia nhiệt và làm lạnh, đồ dùng gia đình, máy móc và thiết bị sản xuất, vũ khí…
    Ngành giúp tạo ra các giả lập mô phỏng hoạt động của các đối tượng, như quy trình chế tạo thực tế theo trình tự tối ưu hóa sự thực hiện, hiệu quả kinh tế và chi phí năng lượng trước khi quyết định lựa chọn một thiết kế cụ thể.
    HỌC KỸ THUẬT CƠ KHÍ RA TRƯỜNG LÀM GÌ?
    Ngành kỹ thuật cơ khí ngày càng cần nhiều nguồn nhân lực trong tương lai và cơ hội nghề nghiệp luôn mở rộng. Sau khi tốt nghiệp đại học về chuyên ngành Kỹ thuật cơ khí với nhiều vị trí công việc khác nhau như sau:
    Kỹ sư lập trình gia công máy CNC
    Kỹ sư lắp đặt các thiết bị máy móc cơ khí cho các nhà máy, công trình
    Kỹ sư Cơ khí thiết kế, lên bản vẽ tại các nhà máy, công trình, công ty cơ khí
    Kỹ sư vận hành, bảo trì, thiết kế, sửa chữa máy móc, thiết bị cơ khí tại các đơn vị sản xuất, kinh doanh, dịch vụ nhằm phục vụ an ninh, quốc phòng, ô tô, tàu thủy.
    Chuyên viên lắp đặt các thiết bị máy móc cơ khí cho các nhà máy, công trình, khu công nghiệp.
    Chuyên viên gia công tham gia gia công sản phẩm như tiện, phay, hàn, gia công vật liệu.
    Chuyên viên tư vấn, cán bộ quản lý, điều hành kỹ thuật hoặc nghiên cứu viên tại các công ty, nhà máy, các trường, viện nghiên cứu trong lĩnh vực dịch vụ kỹ thuật có liên quan đến cơ khí.
    Chuyên viên tư vấn, thiết kế, vận hành, sửa chữa máy móc, thiết bị cơ khí; lập trình gia công máy CNC
    Thiết kế các sản phẩm cơ khí, và giám sát quá trình sản xuất ra các thiết bị cơ khí đó
    Gia công sản phẩm: tiện, phay, hàn, gia công vật liệu...
    Giảng dạy và nghiên cứu tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp và các viện, trung tâm nghiên cứu về lĩnh vực cơ khí.
    Cán bộ quản lý, điều hành kỹ thuật tại các đơn vị sản xuất, kinh doanh, dịch vụ về cơ khí phục vụ an ninh, quốc phòng, ô tô, tàu thủy, hàng không
    Quản lý nhà máy, xí nghiệp chế tạo, lắp ráp, sửa chữa cơ khí, các nhà ga, bến cảng, các xí nghiệp xếp dỡ hàng hóa, các nhà máy sản xuất phụ tùng, phụ kiện, lắp ráp máy động lực.
    Cán bộ phòng ban tại Sở, Phòng,Ban quản lý liên quan đến lĩnh vực Cơ khí như: Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thông, Sở Xây dựng, Ban quản lý dự án công trình xây dựng.
  • Đang tải…
  • Đang tải…
Quay lại
Top