Huyền của ôn noãn

Khi ánh sớm ban mai đầu tiên phá tan làn sương mờ, trong ghế lô ở Kim Bích Vương Triều vẫn u ám chẳng phân biệt được ngày đêm, trên chiếc sofa lớn hình chữ U bốn người đàn ông nằm lộn xộn, bình rượu tán loạn trên bàn hoặc lăn lóc dưới đất, dựa vào khuôn mặt đang ngủ say nhíu lại và quần áo không chỉnh của mấy người này hiển nhiên đều là say rượu chưa tỉnh.

Trong yên tĩnh không biết di động ai vang lên tiếng chuông báo, Cao Phóng bật dậy đầu tiên, vừa trợn mắt đã thấy Chiếm Nam Huyền ngồi dậy, tiếp theo Âu Dương Cúc Hàm cũng mở mắt, trong mơ màng nhìn thấy hai người, vừa ngáp vừa đá Quản Dịch đang ngủ say như chết:”Quản tiểu trư, dậy đi học đê!”
Cao Phòng dường như thanh tỉnh cùng lúc với Chiếm Nam Huyền, anh lo lắng nói:’Nam Huyền, hôm nay cậu kết hôn?”

Tiếng anh còn chưa dứt Chiếm Nam Huyền đã cầm lấy cái di động bị Quản Dịch chơi game cả đêm, bước ra ngoài, vừa đi đầu ngón tay vừa chạm vào mà hình điện thoại, nhanh chóng phát ra chỉ thị với vệ tinh.

“Chiếm mĩ nam!” Quản Dịch phía sau hô toáng lên, ba người chạy chậm đi theo:”Chúng ta có phải về đường Lạc Dương chuẩn bị xe hoa trước không? Rồi sau đó đi đón Nhất Tâm?”

“Ừ.” Anh đáp lại, thấy bên trái phía dưới màn hình rốt cục cũng nhấp nhoáng ánh đỏ, nhưng anh chưa kịp mở ra, một dãy số đột nhiên lọt vào mắt, anh nhận điện thoại:”Nhất Tâm? Được, anh biết rồi….Em đừng lo lắng, anh sẽ bảo Cao Phóng lập tức qua đó.”

Cao Phóng quan tâm hỏi:”Làm sao thế?”

“Cô ấy lại nhận được thư đe dọa, cậu đi xử lý đi.”

Bỗng nhiên mất kiên nhẫn, anh có chút phiền muộn trực tiếp bỏ điện thoại vào túi quần, mở cửa xe:”Cúc Hàm, cậu đi với Cao Phóng, Quản Dịch và tôi quay về đường Lạc Dương chuẩn bị, đúng mười giờ chúng ta đi đón dâu.”

Ba người nghệt mặt nhìn nhau, cuối cùng vẫn là Cao Phóng nói:”Cậu thật sự muốn kết hôn?”

Anh nhếch miệng:”Tôi đã nói dối bao giờ chưa?” Tiếng chưa dứt đã lên xe phóng như tên rời đi.

Ba người đành phải chạy nhanh lên xe, sau đó mỗi người rẽ một ngả.

Ở nơi nào đó, Ôn Noãn sớm đã yên lặng tỉnh dậy từ giấc ngủ say, nhưng không mở to mắt.

Cảm giác được mình đang nằm, dưới thân truyền đến xúc cảm với gỗ, cô khẽ giật giật cổ tay phía sau lưng, nhận ra đã bị dây thừng trói chặt, ngay cả hai cổ chân cũng không thể nhúc nhích được, hơn nữa cũng không thể há miệng, miệng bị người ta dính băng dính, tập trung lọc lại toàn bộ các sự kiện liên quan đến mình, nhưng thế nào cũng không nghĩ ra rốt cuộc cô đã đắc tội với ai.

Rốt cuộc là ai? Hơn nữa vì cái gì lại muốn bắt cô đến nơi này? Bỗng nhiên nghe thấy tiếng bước chân líu ríu vang lên, càng lúc càng gần.

“Tại sao cô ấy còn chưa tỉnh?” Một giọng nói cực kì trẻ tuổi mang theo chút kích động nói.

“Trông coi cô ta.” Một người khác không kiên nhẫn lên tiếng trả lời, nghe ra thì cũng lớn tuổi hơn tên đầu là bao, có lẽ khoảng 17,18 tuổi.

“A Quyền, không phải là chúng ta dùng thuốc quá liều đấy chứ?”

Có một ngón tay đặt xuống mũi cô kiểm tra hơi thở, bả vai cô bị người đẩy mạnh:”Này! Tỉnh tỉnh! A Long, mày cầm một bát nước đến đây.”

Ôn Noãn bị lắc lư choáng váng đầu óc khi nghe thấy câu đó không thể không làm bộ tỉnh dậy, hơi mở mắt, chợt thấy bao phủ trước mắt là hai mặt nạ quỷ trố mắt nanh răng, cô hoảng sợ, vẻ kinh hoảng biểu lộ không bỏ sót.

“Cuối cùng cũng tỉnh rồi.” A Long thân hình hơi nhỏ gầy giống như nhẹ nhõm thở dài một hơi.

“Khiêng cô ta ra ngoài, người đó sắp tới đây rồi.” A Quyền cao lớn phân phó.

Hai người cùng nắm chân và tay cô khiêng cô từ phòng ra ngoài, đặt lên ghế.

Trong lúc di chuyển bắt gặp ánh mắt cầu xin của cô, A Long lưỡng lự một lúc, đôi mắt sau mặt nạ ngẩng lên nhìn đồng bọn, thấy A Quyền chỉ bĩu môi cũng không có ý phản đối, cậu ta nói với Ôn Noãn:”Cô…cô không được hét đâu đấy nhé?”

Ôn Noãn vội vàng gật đầu.

Băng dính ngoài miệng bị xé mở, cảm giác hít thở không thông bay đi, cô thở một hơi dài.

Căn phòng cũ nát dường như chỉ có bốn bức tường, ngoài một chiếc TV đã cũ, một bộ sofa gỗ, một chiếc bàn và ba cái ghế dựa, thì cũng chỉ có một chiếc đồng hồ điện tử treo trên tường kêu tích tắc, kim đồng hồ đang chỉ chín giờ bốn mươi lắm phút sáng.

Tiếng đập cửa vang lên, hai cậu trai bỗng đảo mắt, cảnh giác hỏi:”Ai?”

“Tôi.”

Ôn Noãn ngẩn ra, giọng nói kia có chút quen thuộc, giống như đã từng nghe qua nhưng không có ấn tượng lắm.

Thân hình người vừa vào thuộc dạng trung, không có đặc điểm đặc biệt dễ nhận thấy, cũng đeo mặt nạ, khi đón nhận ánh nhìn chăm chú của Ôn Noãn hắn theo bản năng quay đầu đi, móc túi quần ra một xấp tiền lớn đưa cho hai người:”Đây là một trăm nghìn tệ, các cậu đếm đi.”

A Quyền nhận lấy, tùy tay đếm đếm, sau khi đếm xong nói với A Long:”Chúng ta đi.”

A Long theo sau cậu ta rời đi, khi đi tới cửa bất giác quay đầu lại nhìn Ôn Noãn.

Nhìn thấy ánh mắt có chút lo lắng của cậu ta, suy nghĩ nhanh chóng thay đổi, cô khẽ nói:”Tại sao chỉ có một trăm nghìn?”

Hai người lập tức dừng lại, ánh mắt ba người tìm tòi trên người cô.

Ánh mắt người đàn ông đến sau lóe sáng, lấy cuộn băng dính trên mặt đất định bịt miệng cô lại.

A Quyền lạnh lùng nói:”Chú à, chờ một lát, tôi muốn nghe cô ta nói hết.”

Người đàn ông bị gọi là chú nhìn A Quyền và A Long bên cạnh cậu, hai mạnh hơn một , hơn nữa tiền đã trao tay, nếu giờ phút này đối phương trở mặt đối với hắn chỉ có bất lợi, vì vậy hắn không thể không bỏ tay xuống.

Khoảnh khắc đó Ôn Noãn nhận ra ba người này không phải là trộm cướp đơn thuần, lòng cố gắng trấn định thoáng thở nhẹ ra.

A Quyền nhìn về phía cô:”Cô tốt nhất đừng có đùa chúng tôi.”

“Đừng nóng, mời ngồi.”

Cô nhìn về phía ông chú:”Vị tiên sinh này, cho dù ông có nguyên nhân gì bắt tôi đến đây thì xin hãy nói cho tôi biết mục đích của ông, để tôi xem có thể giúp ông hay không.” Thái độ bình tĩnh thương lượng mọi chuyện của cô khiến ba người cùng ngẩn ra, ông chú trung niên phản ứng lại bàn tay nâng lên giữa không trung, cuối cùng không biết tại sao lại dừng lại nhưng không hạ xuống, gân xanh nắm chặt dữ dội hiện lên, ánh mắt sau mặt nạ cực kì dữ tợn:”Ngay cả một con nhóc mày cũng dám dạy bảo tao?”

Ôn Noãn khiếp sợ nhìn ông ta, rốt cuộc là ai? Bạc Nhất Tâm? Chu Lệnh Hồng? Hay là—–trong đầu đột nhiên hiện lên một cái tên, càng nhìn thân hình trước mắt càng có khả năng, nhưng điều khiến cô cực kì khó hiểu chính là ông ta và cô chỉ gặp nhau đúng một lần, tại sao ông ta lại tìm cô? Chuyện này căn bản không hề có lí.

Ánh mắt lơ đễnh lướt qua đồng hồ trên tường, kim đồng hồ đã chuyển tới mười giờ, cô có chút thất thần, nửa giờ nữa hôn lễ của anh sẽ cử hành trong giáo đường.

A Quyền đứng một bên đã cực kì mất kiên nhẫn:”Này! Cô nói sao chỉ có một trăm nghìn là có ý gì?”

Cô nhìn cậu ta, lại nhìn đồng hồ, cuối cùng tầm mắt dừng lại trên chiếc TV đã cũ, lúc đó bỗng như mây bay trời quang, vẻ lo lắng vẫn bồi hồi trong mắt cô chợt tản đi, trên mặt chậm rãi hiện lên ý cười, nụ cười kia từ khẽ cười thành cười mỉm, sau đó nhanh chóng trở thành một nụ cười rạng rỡ, giống như ánh sáng muôn ngàn vì sao đang hội tụ trên mặt cô, sáng rõ mà hồn nhiên, xinh đẹp đến mức kinh tâm đoạt phách.

Nhưng ông chú và hai chàng trai đeo mặt nạ đằng sau đều kinh sợ vì nụ cười đó, ngơ ngác nhìn cô.

“A Quyền, A Long, chú, cám ơn ba người, cám ơn! Tôi nhất định sẽ hậu tạ các người thật hậu hĩnh, cho dù các ngươi muốn gì, tôi sẽ sẽ làm đúng như những gì các người muốn.”

Cô ta nói gì? Cám ơn—hậu tạ bọn họ?! Những lời này phát ra từ miệng một người đang bị trói, tuyệt đối sẽ khiến người khác hoài nghi có phải cô sợ tới mức đầu óc choáng váng nói năng lộn xộn rồi không, A Long lo lắng kéo kéo áo A Quyền,”Cô ấy—cô ấy—-có cần đưa cô ấy đi khám không?”

A Quyền quay đầu lại bực mình mắng:”Mày cũng điên rồi à?!” Lại nhìn vẻ mặt vô cùng chân thành của Ôn Noãn, không giống nói dối hoặc hù dọa người khác, cậu ta không nhịn được bĩu môi:”Nếu cô thật sự có bản lĩnh như vậy, cho tôi một triệu là được rồi.”

“Được, tôi cho cậu.” Cô lập tức đồng ý.

A Long ngây ngốc:”Một, một, một triệu?!”

Ôn Noãn nhìn về phía ông chú:”Ông biết tôi có thể cho con số này, đúng không?”
Đôi mắt nhíu lại sau mặt nạ tức khắc đảo vô số lần, giống như đang cân nhắc điều gì đó, mà ông ta chần chờ không lên tiếng phủ nhận không thể nghi ngờ cũng ngầm thừa nhận lời cô, điều này khiến A Quyền cũng như A Long trợn tròn mắt, trong mắt bất giác toát lên vẻ sợ hãi.

Bởi vì cần gấp một số tiền cứu mạng, cho nên ở một đêm nào đó trong ngõ nhỏ hắc ám bị ông chú này ngăn lại, muốn bọn họ giúp bắt một cô gái đến để dạy cho một bài học, không cần vài phút cậu và A Long đã bị thuyết phục, lấy trước năm mươi nghìn sau đó thêm một trăm nghìn thù lao, không kịp nghĩ lại nếu ông chú này có tiền như vậy sao không tìm người trên đường, sau khi nghe đối phương hứa hẹn sẽ không đả thương người ông ta liền đồng ý.

Nhưng, một triệu…. Cô gái xinh đẹp nhìn qua khí chất vô cùng quý nhã lại khiến người ta có cảm giác đã gặp qua ở nơi nào này lại đồng ý cho bọn cậu một triệu! Con số trên trời như vậy ám chỉ rằng—-rất có thể bọn họ đã bắt người cả đời này không thể đắc tội nổi.

Cậu túm chặt lấy tay A Long:”Chúng ta đi, đi mau!”

“A Quyền, làm sao vậy? A Quyền?!” A Long lảo đảo theo sau cậu.

Ôn Noãn lo lắng muốn nhảy lên khỏi ghế:”Đừng đi! Tôi nói thật!” Quên mất cổ chân đang bị trói, cô mới đứng lên đã ngã xuống mặt đất, khẽ kêu đau, đồng hồ trên tường đã chỉ mười giờ mười lăm, giãy dụa muốn đứng dậy nhưng vẫn là phí công, hốc mắt cô đỏ bừng:”Xin hai người, đừng đi…” Mái tóc ngắn mỏng như hoa lê đái vũ mang theo khuôn mặt yếu đuổi lộ vẻ bất lực, cực kì giống một đứa bé lạc đường, A Long quay đầu lại nhìn thấy cô chợt thấy ngực đau xót, cậu giật tay A Quyền chạy lại nâng cô lên, nói với ông chú:”Chúng tôi trả tiền lại cho ông, ông thả cô ấy đi.”

“Cám ơn cậu.” Ôn Noãn cắn môi dịu đi chút cảm xúc, nếu không nói sẽ không kịp, cuối cùng bất chấp tối kị vạch trần thân phận toán cướp, cô vội vàng nói:”Dương Văn Trung, tôi không biết tại sao ông lại bắt tôi, nhưng xin hãy nghe tôi nói, cho dù ông muốn cái gì muốn làm thế nào, có một người nhất định có thể làm được.”

Dương Văn Trung bị tố cáo thân phận tháo mặt nạ xuống, áp bức nhìn cô chằm chằm:”Chu Lâm Lộ ở đâu?”

Ôn Noãn ngẩn người, sao ông ta lại muốn tìm Chu Lâm Lộ? Lâm Lộ đã làm gì ông ta—–“Anh nuôi Dương Văn Trung lâu như vậy đơn giản chỉ vì ngày hôm nay.”—-lời Chu Lâm Lộ từng nói thoáng hiện lên trong đầu cô, cô giật mình hiểu ra, hiển nhiên là anh sai cấp dưới tiết lộ bản ghi chép ăn hối lộ của Dương Văn Trung mới có thể khiến vụ hợp tác giữa Đại Trung và Đại Hoa mắc cạn, đồng thời cũng khiến Dương Văn Trung thân bại danh liệt.

“Lâm Lộ đi Macao, hơn nữa ông tìm anh ấy cũng không ích gì đâu, chúng tôi đã li hôn rồi.”

“Cái gì?!”

“Ngày chúng tôi kết hôn ở Florida cũng đã li hôn rồi.”

“Cô muốn đùa tôi?” Ông ta đột nhiên rút một khẩu súng từ túi quần ra.

A Quyền nhanh tay kéo A Long đang shock ra sau mình, cảnh giác nhìn họng súng tối om của Dương Văn Trung đang đặt trên huyệt thái dương Ôn Noãn.

Dương Văn Trung nở miệng nói:”Mày có biết tao đã phải khó khăn thế nào mới bắt được mày đến đây không? Nó li hôn với mày?! Nó li hôn với mày còn có thể thuê người mỗi ngày âm thầm đến bảo vệ mày? Nó li hôn với mày mà lại tuyên bố với bên ngoài không ai được động đến mày?”

Nỗi đau bên tai truyền đến khiến Ôn Noãn nhíu chặt mày, cô trầm giọng nói:”Tôi không lắm ông đang nói gì, nhưng tôi không đùa ông, bây giờ ông tìm Lâm Lộ thật sự chẳng có tác dụng gì, người ta không ở trong nước, chưa chắc tôi đã có thể liên lạc với anh ấy. Nhưng có một người, anh ấy có thể trả lại tất cả cho ông, khôi phục lại danh dự cho ông, cho ông công ty hoặc một khoản tiền lớn, cho dù ông muốn gì, tin tôi, anh ấy nhất định sẽ thỏa mãn ông.”

Dương Văn Trung cười lạnh:”Người mày nói là thần tiên à? Tao nói thẳng cho mày biết, hôm nay cho dù có là thần tiên cũng không thể cứu nổi mày.”

“Chiếm Nam Huyền.” Cô cố lấy dũng khi nhìn về phía Dương Văn Trung:”Chỉ cần ông lấy điện thoại của tôi gọi cho Chiếm Nam Huyền, nói cho anh ấy biết tôi đang ở trong tay ông, tin tôi, cho dù ông muốn thần tiên anh ấy cũng sẽ lấy xuống cho ông.”

“Chiếm—-Chiếm Nam Huyền?” A Long nhô đầu ra khỏi lưng A Quyền, sợ hãi cứng lưỡi:”Là—là Chiếm Nam Huyền hôm nay kết hôn?”

“A Long, mở TV ra hộ tôi, hôm nay có tường thuật trực tiếp hôn lễ của anh ấy.”

Ôn Noãn chăm chú nhìn ánh mắt đầy ngạc nhiên của Dương Văn Trung, “Không phải ông còn hiểu rõ năng lực của anh ấy hơn cả tôi sao? Muốn ảnh hưởng tới giới tư pháp tuy rằng không phải dễ dàng như xoay chong chóng, nhưng tôi tin anh ấy sẽ không khó khăn gì mà bác bỏ tin đồn, giải thích những chuyện lên án ông tất cả chỉ là hiểu lầm.”

Họng súng rốt cuộc cũng dời khỏi huyệt thái dương của cô, tinh ranh như Dương Văn Trung cũng không thể phủ nhận mình bị lời nói của cô làm xao động, nếu trong thành phố này có ai có thể như lời cô nói, giúp ông hoát khỏi tội danh, khôi phục thân phận, còn có tài phú, Chiếm Nam Huyền chính là một trong số đó, anh ta hoàn toàn có thể làm được tất cả những điều cô vừa kể trên.

So sánh giữa lưu vong cả đời hoặc ngồi chồm hỗm trong ngục giam nửa đời sau, điều này quả thực rất hấp dẫn đối với ông ta.

A Long bỗng nhiên nói:”A, tao nhớ ra rồi! A Quyền, khó trách tao cảm thấy cô ấy quen mặt, cô ấy là Ôn Noãn! Là Ôn Noãn có scandal với Chiếm Nam Huyền!”

Cho dù là Dương Văn Trung trời sinh tính đa nghi cũng không nhịn được xao động trong lòng, scandal này của hai người lúc trước cả thành phố đều biết, lại nhìn vẻ mặt cô chắc chắn như thế, tựa như điều đó không phải là tin đồn vô căn cứ? Chiếm Nam huyền thật sự có thể làm những điều đó vì cô ta? Tuy rằng anh ta hôm nay muốn kết hôn với Bạc Nhất Tâm, nhưng có người đàn ông nào không giấu một hai kim ốc ở ngoài đâu? Nhưng cuối cùng ông ta vẫn hơi lưỡng lự:”Tại sao cô lại phải làm như vậy?” Cô ta tại sao phải giúp ông? Tại sao phải vội vàng muốn ông liên lạc với Chiếm Nam Huyền như vậy? Liệu có phải muốn chơi mánh khóe gì không?

Ôn Noãn giống như không nghe thấy lời ông ta nói, hai tròng mắt thẳng tắp nhìn chằm chằm vào màn hình TV, trong nhà thờ đã ngồi đầy khách, không phải thương gia phú quý thì là quyền lực thế phái, không phải nhân vật nổi tiếng thì là siêu sao, dường như trước mỗi gương mặt ở đó người xem TV đều có thể gọi tên, cha xứ mặc áo bào đen nghiêm chỉnh đứng trang nghiêm ở một bên, im lặng chờ nghi thức bắt đầu.

Chiếm Nam Huyền một thân mặc bộ lễ phục màu trắng thanh nhã thần thanh khí sảng tùy ý đứng trước lễ án, thoát tục phiêu dật, khóe môi tuấn mĩ như thường nhếch lên một nụ cười nhạt.

Phù rể Quản Dịch đứng đằng sau anh.

Đúng mười rưỡi, nhạc dạo hôn lễ vang lên, cửa lớn bị mở ra, không ngờ là Phan Duy Ninh dắt tay Bạc Nhất Tâm đi vào giáo đường.

A Long xem choáng váng, kéo tay A Quyền kêu lên:”Mày nhìn Bạc Nhất Tâm đi! Bộ váy trên người cô ấy chính là bộ váy cưới trị giá ba triệu đô la mà báo chí nói đấy!”

Trái tim Ôn Noãn đã dâng đến yết hầu khi nhìn thấy ánh mắt nhấp nhoáng dịu dàng trong mắt Chiếm Nam Huyền trực tiếp chìm thẳng xuống thâm cốc vạn trượng, cô đột nhiên quay đầu lại, vẻ mặt khẩn thiết mà tuyệt vọng nói với Dương Văn Trung:”Không phải là tôi muốn giúp ông, mà là tôi thà chết trong tay ông cũng không muốn nhìn thấy anh ấy lấy Bạc Nhất Tâm!”

Khi khúc nhạc vui vẻ trong giáo đường dừng lại, Bạc Nhất Tâm đi đến trước mặt Chiếm Nam Huyền.

Cho dù có là áo cưới đẹp đẽ quý giá cũng không che giấu được cái bụng hơi hơi nhô lên của cô, đối lập với nụ cười vui sướng tuyệt thế vô song của Bạc Nhất Tâm, Chiếm Nam Huyền trước mặt cùng với Phan Duy Ninh đang dắt tay cô, vẻ mặt hai người tuy cũng đang cười, thế nhưng nhìn kĩ lại có điểm không giống vui mừng, mà giống như có tâm sự không thể nói ra.

Hai người đàn ông trao đổi ánh mắt, Phan Duy Ninh mím môi, đưa tay Bạc Nhất Tâm cho Chiếm Nam Huyền.

Bạc Nhất Tâm nghiêng đầu nhìn về phía Phan Duy Ninh, nở một nụ cười tuyệt đẹp:”Cám ơn.”

Mặt có chút trắng bệch, Phan Duy Ninh không nói tiếng nào, im lặng lui ra.

Chiếm Nam Huyền nắm tay Bạc Nhất Tâm đi về phía cha xứ, Quản Dịch bỗng nhiên nghiêng người lùi nửa bước, tránh đi ánh mắt của mọi người lặng lẽ lấy điện thoại di động của Chiếm Nam Huyền đang rung trong túi ra, vừa thấy dãy số của Ôn Noãn lấp lóe trên màn hình, anh lưỡng lự nhìn về phía Chiếm Nam Huyền.

Thu vẻ mặt của Quản Dịch vào mắt, Chiếm Nam Huyền đưa lưng về phía mọi người, nụ cười trên mặt đã hoàn toàn rút lui, có chút lạnh lẽo không nói nên lời, gương mặt lãnh đạm nhếch miệng:”Mời bắt đầu.”

Cha xứ nghe lời mở thánh kinh ra, bắt đầu tụng kinh cầu nguyện.

Quan Dịch thầm thở dài, thả điện thoại vào trong túi, lấy chiếc hộp nhung đựng nhẫn trong túi ra, điện thoại không người tiếp ngừng rung trong túi quần, nhưng chỉ một giây sau lại bắt đầu rung lên dữ dội, anh khó xử lần thứ hai lén nhìn Chiếm Nam Huyền.

Bạc Nhất Tâm khẽ liếc hai người, nụ cười trên mặt không biết từ lúc nào đã có chút cứng nhắc.

Chiếm Nam Huyền khẽ mím môi lộ ra sự tức giận thấu xương, anh đè thấp giọng lạnh lùng nói:”Nếu cô ấy muốn nói chúc mừng thì cám ơn cô ấy giúp tôi, nếu là việc khác, tất cả đều không tiếp.”

Thánh chỉ đã hạ, Quản Dịch vội vàng lấy di động ra, nhẹ tay nhấn:”Ôn Noãn?”
Cha xứ đã tụng kinh cầu nguyện xong ngẩng đầu lên,”Chiếm Nam Huyền tiên sinh, ngài có đồng ý——“

“Nam Huyền!” Quản Dịch thất thanh kêu lên, nghi thức bị cắt ngay tại chỗ.

Bất chấp vẻ mặt ngạc nhiên của cha xứ và khách quý dưới đài, Quản Dịch vội vàng nhét di động vào trong tay Chiếm Nam Huyền,”Không phải cô ấy không muốn đến, mà căn bản là cô ấy không thể đến được!”

Chiếm Nam Huyền quan sát Quản Dịch, cầm lấy điện thoại đưa tới bên tai, không biết đối phương nói gì, anh hơi chấn động, giống như không chắc chắn:”Ông nói lại lần nữa xem?!”

Dường như đối phương nói lại một lần, anh hạ nửa đôi mi dài xuống, vẻ mặt bình tĩnh như mặt hồ không gợn sóng, nhìn không ra nửa điểm rung chuyển:”Tôi biết rồi, ông đừng ngắt điện thoại, chờ tôi một chút.” Anh buông điện thoại, nhưng không ngắt, chỉ là buông xuống.

Một tay cầm điện thoại, một tay đút vào túi quần, nghiêng đầu nhìn quyển thánh kinh trước mặt cha xứ, mâu quang vô thức dừng lại trên mặt giày da bóng loáng của Quản Dịch, trong vài giây ngắn ngủi cánh môi mím chặt, buông ra, lại cắn, tựa như cho đến tận lúc này anh mới tiếp nhận được sự thật truyền đến trong điện thoại, vẻ mặt bình tĩnh từng tấc từng tấc khẽ nứt, hiện ra điềm báo một trận phẫn nộ điên cuồng.

Ngay sau đó tất cả người xem truyền hình trực tiếp trên TV đều kinh sợ nhảy dựng lên, chỉ thấy chú rể một thân lễ phục màu trắng giống như thiên sứ kia bỗng nhiên tung chân đá vào lễ án, lực tác động quá mạnh khiến lễ án làm bằng gỗ trầm nguyên khối đổ sập xuống ngay lập tức, nếu không phải là Quản Dịch nhanh nhẹn kéo cha xứ đang bị dọa choáng váng, giờ phút này có lẽ ông ta đã trở thành oan hồn dưới án rồi.

Cơn bùng phát bất chợt của anh khiến cô dâu sợ hãi lùi về phía sau, một bóng người nhanh chóng chạy đến đỡ lấy eo Bạc Nhất Tâm, theo bản năng kéo cô vào trong ngực, Phan Duy Ninh hét lớn:”Chiếm Nam Huyền, anh điên rồi?!”

Lễ án sập đụng lẵng hoa bên cạnh và các mối trang trí liên tiếp, tiếng đổ rầm rầm dẫn đến tiếng thét chói tai kinh hoảng của các bà các cô, hiện trường cực kì hỗn loạn.

Chiếm Nam Huyền lấy hộp nhẫn trong tay Quản Dịch đưa cho Phan Duy Ninh:”Bây giờ cậu lấy cô ấy ngay cho tôi! Nếu trong nửa giờ hôn lễ vẫn chưa hoàn thành, tôi sẽ cho người tới đánh chết tươi đứa con của cậu trong bụng cô ấy.”

Đi nhanh ra ngoài, cuối cùng anh cầm lại di động, thanh âm như lưỡi dao băng cắt ngang bầu trời dưới ánh nắng chói chang:”Dương Văn Trung, ông nghe đây, cho dù ông có yêu cầu gì tôi đều đồng ý, nhưng có một điều, tim Ôn Noãn không được tốt lắm, phiền ông để ý kĩ cô ấy, nếu cô ấy có chuyện gì, tôi sẽ treo một nhà mười bảy khẩu của ông lên nóc đỉnh quảng trường Thiển Vũ.”

Không đợi đối phương trả lời Chiếm Nam Huyền đã ngắt điện thoại.

Khi anh đi ra khỏi giáo đường tín hiệu TV ngay lập tức bị gián đoạn, trên màn hình còn lại những bông hoa tuyết xào xạc, quảng cáo chen vào, cho thấy trực tiếp đã hết, A Long chăm chú nhìn chằm chằm vào TV lúc này mới khép lại cái miệng đang mở to.

“Thật là lợi hại…” Cậu quay đầu lại nhìn Dương Văn Trung, có chút vui sướng thấy người gặp họa:”Ông xong đời rồi, anh ta tức giận như thế kia mà.”

Dương Văn Trung cực kì lo lắng, giương cao tay tát Ôn Noãn một cái;”Mày h.ãm hại tao?!”

“Đừng quên một nhà mười bảy khẩu của ông.” Giọng nam lạnh lùng xen vào khiến Dương Văn Trung cố gắng thu lại cánh tay đang giơ giữa không trung, nổi giận ông ta trả lời lại một cách mỉa mai:”Mày cho rằng sau khi chuyện này lộ ra bọn mày còn có thể đi sao?”

A Quyền bĩu môi:”Sao chúng tôi phải đi?”

Cậu liếc về phía Ôn Noãn:”Một triệu còn tính không?”

“Tính.” Cô lên tiếng trả lời, bình tĩnh nói với Dương Văn Trung không biết làm sao đang đi tới đi lui:”Dương tiên sinh, ông đừng kích động, tôi không hề h.ãm hại ông, anh ấy tức giận không phải là vì ông bắt cóc tôi.”

Ba người giống như quân cờ bị bài bố vô hình không thể hiểu.

“Vậy thì là vì cái gì?” A Long hỏi.

Ôn Noãn mỉm cười, anh tức giận là bởi vì—–anh vĩnh viễn không bao giờ còn cơ hội biết cô rốt cuộc có đến hay không nữa.

Không có ai nói nữa, một lát sau, hai chân Ôn Noãn vì bị trói quá lâu máu không lưu thông được nên dần dần run lên, cô khó chịu dãy giụa.

A Long nhìn cô, vươn tay tháo mặt nạ xuống, lộ ra một khuôn mặt khoảng chừng mười lăm tuổi cực kì thanh tú:”Dù sao thì cũng lỡ rồi.” Cậu ngồi xổm xuống giúp Ôn Noãn bởi dây thừng ở hai chân, ngẩng đầu nhìn A Quyền, lại nhìn Dương Văn Trung:”Phải làm sao bây giờ?”

Chuyện này vừa nói ra, đến cả Dương Văn Trung quen nhìn gió chuyển khôn lường trên thương trường cũng há hốc mồm, đấu đá với người ông lành nghề, nhưng bắt cóc không may gặp chuyện bất lợi, kế tiếp nên làm gì ông cũng không biết.

Kế hoạch vốn dĩ của ông là muốn lợi dụng Ôn Noãn để tra tấn tên Chu Lâm Lộ xảo trá, còn việc đi hay ở của cô phải phải đến lúc đó mới có thể quyết định, tuy rằng nóng nảy sinh độc ác, nhưng ông ta biết tội nhận hối lộ và giết người khác nhau cực kì lớn, mua súng lục là để tiến hành bắt cóc và phòng thân, ông vẫn chưa ngu đến mức trở thành tội phạm án mạng nghiêm trọng.

Chính là không ngờ lại bị dăm ba câu của Ôn Noãn dụ đến một kẻ trộm thuyền ngoài dự liệu, lời uy hiếp của Chiếm Nam Huyền còn vang vẳng bên tai, hiện tại cho dù ông thật sự dám quyết tâm giết cô, cũng không dám đặt cược tính mạng người nhà mình từ trên xuống dưới, đã đâm lao đành phải theo lao, ông thật sự không biết phải làm sao bây giờ.

Dây thừng trên cổ tay cũng bị cởi bỏ, Ôn Noãn được tự do đứng lên hoạt động tay chân.

A Quyền vẫn có chút dè chừng:”Cô phải cam đoan chúng tôi có có việc gì.”

Ôn Noãn khẽ cười:”Cậu yên tâm, Nam Huyền sẽ không làm gì các cậu đâu.”

“Bảo bối, em chắc chắn?” Tiếng nói lãnh đạm mang theo chút giễu cợt không biết từ nơi nào truyền đến, nhưng lúc này Ôn Noãn chỉ cảm thấy hoa mắt, phút chốc mấy bóng đen phá cửa sổ lao vụt vào, ba người trong phòng còn không kịp quay đầu lại đã bị sáu khẩu súng lục dí vào đầu.

Chiếm Nam Huyền đi vào từ cửa chính, theo thứ tự bước vào còn có Cao Phóng, Âu Dương Cúc Hàm và Quản Dịch, Quản Dịch đong đưa cái đầu:”Tiểu Ôn muội muội, em rất không ngoan nhé.”

Giống như không nghe thấy gì, Ôn Noãn bình tĩnh nhìn Chiếm Nam Huyền, nhìn bộ lễ phục màu trắng trên người anh.

Nụ cười được tạo thành nhờ tình huống bất ngờ bên môi cô chướng mắt khác thường, anh dịu dàng nói:’Em chơi rất vui?”

Trong nháy mắt, thật sự chỉ là trong nháy mắt, hai hàng lệ chảy xuống gò má cô.

Anh cuối cùng không nói nên lời, tầm mắt dừng lại trên chiếc ghế dựa phía sau cô, bỗng nhiên đá một cước, chiếc ghế bị đá xa hai met rầm cái đạp vào người Dương Văn Trung, trong không gian yên tĩnh như chết chợt vang lên một tiếng thét thảm thiết, anh khẽ thở dài, tiếng thở dài mỏng manh giống như ẩn chứa áp lực vạn năm, mà cho tới hôm nay vẫn khó có thể giải phóng.

Anh nghiêng đầu:”Cao Phóng.”

“Yên tâm, tôi sẽ xử lý.” Cao Phóng phất tay, những người mặc comple đen giầy da lập tức lui xuống phía sau.

Ánh mắt vô tình lướt qua mặt cô, Chiếm Nam Huyền xoay người bước đi.

Cô ngơ ngác nhìn theo bóng dáng anh sải bước rời đi, người giống như cắm rễ không thể động đậy, nước mắt trên mặt không tiếng động càng chảy nhiều.

Âu Dương Cúc Hàm lắc đầu, đẩy đẩy cô:”Ôn mĩ nhân, đi đi.” Suy nghĩ vì sinh linh thiên hạ vẫn nên chạy theo nhanh đi, nếu không một lúc sau đừng nói là núi lửa núi băng, mà ngay cả Himalaya cũng sẽ nổ tung.

Cô “a” một tiếng, nhìn về phía Âu Dương Cúc Hàm chỉ tiếc rèn sắt không thành thép, lại nhìn vẻ mặt bất bình của Quản Dịch và nụ cười cổ vũ của Cao Phóng, người như mới tỉnh mộng, vội vàng nói:”Cao Phóng, xin đừng làm khó bọn họ, tôi đã đồng ý—-“

“Tôi biết rồi, mau đi đi.”

Cô chạy như bay ra ngoài, dùng tốc độ nhanh nhất bổ nhào ra khỏi tòa nhà, chặn trước đầu xe thể thao vừa khởi động của anh, hai người đối diện qua lớp kính thủy tinh, cô lao tới mở cửa chạy vào trong xe, giây tiếp theo xe đã phóng vụt ra ngoài.

Dọc đường đi không ai nói gì, cô biết lúc này anh thật sự tức giận.

Sợ hãi nhìn anh, anh nhìn không chớp mắt bầu trời u ám đầy mây đen bên cạnh.

Cắn chặt môi dưới, cô cúi đầu, nhìn đầu gối mình.

Giống như mười năm trước, không có lời giải thích nào, cô vẫn im lặng không nói một câu, thứ đổi lại chính là vô lăng bị anh nắm càng lúc càng chặt, trên bề hợp kim titanium dường như in lại dấu tay anh, vòng tròn trong tay đột nhiên xoay tròn 180 độ, xe vốn chạy về đường Lạc Dương bỗng nhiên thay đổi tuyến, cô còn chưa hiểu được tại sao sự tức giận của anh lại tăng vọt, xe rất nhanh đã dừng trước Nhã Trúc viên cô ở.

Anh một cước đá văng cửa xe.

Cô sợ hãi theo sát xuống xe, trong trí nhớ anh chưa từng thực sự tức giận với cô, Chiếm Nam Huyền như thế này rất xa lạ, khồng hề quen biết, làm cô sợ tới mức hoàn toàn không biết phải làm sao.

Mở cửa vào nhà, anh sải bước đi vào phòng cô, tìm loạn cả bàn trang điểm lên.

“Anh….tìm cái gì?” Cô hoang mang hỏi.

Anh không nói một tiếng, duỗi tay kéo ngăn kéo ra, dùng sức quá mạnh nên cả ngăn kéo rơi bộp xuống sàn, vé máy bay, hộ chiếu và chứng minh thư của cô văng ra, anh mím chặt môi, cúi người một tay quơ lấy, cuối cùng cũng nói chuyện nhưng giọng lại lạnh như hàn băng:”Mười một giờ năm mươi? Còn kịp.” Xoay người bước đi.

Ôn Noãn từ khi lên xe vẫn lo lắng đề phòng, bây giờ rút cục cũng biết anh muốn làm gì.

Cô đứng tại chỗ không nhúc nhích, để mặc nước mắt trên mặt tùy ý giàn dụa.

Anh đã ra khỏi phòng bỗng nhiên quay lại, nắm chặt lấy cổ tay cô lôi ra ngoài.

“Em không muốn đi!” Cô thét chói tai, một tay bấu chặt khung cửa.

Anh tách tay cô ra, ôm ngang lấy cô đang giãy dụa, để mặc hai đấm tay cuồng loạn nện vào ngực mình, gương mặt lạnh như băng dứt khoát đến mức không gì có thể lay chuyển.

Khi anh ôm cô bước từng bước đi qua cửa thư phòng, hai người đều không nhìn thấy, bức tranh đặt trên mặt bàn chưa cuộn lại bị luồng gió mạnh thổi từ ngoài cửa sổ vào không tiếng động cuốn rơi xuống sàn.

Cửa bị một lực lớn đập vào phát ra tiếng vang rung trời.

Vào thang máy, xuống dưới lầu, ném cô vào trong xe, anh khởi động chạy nhanh về hướng sân bay, cô bị giữ chặt trong dây an toàn khẽ nức nở, khi tốc độ xe càng lúc càng nhanh, cô cuối cùng cũng bật khóc thành tiếng.

Không lâu sau trong sân bay xuất hiện một màn khiến người khác đều phải ghé mắt nhìn.

Chú rể một giờ trước còn ở trong TV kia, ngũ quan tuấn mĩ chứa đầy tức giận mà siết chặt thành đường cong sắc bén, tay trái anh cầm vé máy bay, hộ chiếu, chứng minh thư và một số đồ nhỏ linh tinh này nọ, tay phải nắm chặt cổ tay một cô gái, cưỡng ép kéo cô đến lối đi cửa kiểm soát.

Ôn Noãn mặt đầy nước mắt đã buông tha giãy dụa, hai mắt sưng đỏ không chịu nổi, đờ đẫn tùy ý anh kéo đi làm thủ tục, lại bị kéo vào trạm kiểm soát, miệng một lần lại một lần thì thào nói:”Em không muốn đi, em không muốn đi….”

Dòng người xếp hàng rất nhanh đến lượt cô, anh buông tay cô ra, nhét giấy chứng minh thư vào tay cô, lấy mu bàn tay lau sạch nước mắt trên mặt cô, đôi môi mỏng nhếch lên, nụ cười nhạt lộ vẻ sầu thảm không có lấy một chút sinh khí:”Ngoan, đi đi, coi như là cho anh một con đường sống.”

Nói xong cũng không quay đầu lại xoay người rời đi.

Kinh ngạc nhìn bóng dáng nhanh chóng đã di xa của anh, nước mắt đã ngừng lại trào lên, cô vừa khóc vừa vươn tay lau, thê lương tới mức làm những người đứng xem rầu rĩ, một bác xếp hàng phía sau cô nói:”Cháu à, đừng khóc, về tìm cậu ấy giải thích rõ ràng sẽ không có việc gì.”

Cô không nói lời nào, chỉ khóc, vừa khóc vừa tiến vào cửa kiểm quan.

“Ting, ting, ting—–“ cửa kiểm quan phát ra tiếng cảnh báo.

“Tiểu thư, mời đi theo bên này.” Nhân viên kiểm an sân bay mời cô đang khóc thút thít không để ý đến ai sang một bên, dụng cụ đo lường kiểm an quét cả người cô từ trên xuống dưới, cuối cùng dừng lại trước ngực cô, tiếng “ting, ting” đúng là phát ra từ chỗ này:”Mời cô tháo sợi dây chuyền xuống.”

Cô đờ đẫn tháo sợi dây chuyền bạch kim xuống, nhân viên kiểm an dùng bộ đàm báo cáo lên cấp trên.

Trong lúc chờ đợi mỗi lượt khách đi qua đều dùng ánh mắt khác thường nhìn cô, mấy người phụ trách mặc bộ đồng phục cấp cao vội vàng chạy đến, trong đó có một người cầm một dụng cụ nhỏ giống như là quang phổ tia hồng ngoại đảo qua dây chuyền và mặt đá của Ôn Noãn, trên mặt người nọ lộ vẻ kinh hãi.

“Không có gì, vị tiểu thư này, cô có thể đi vào.” Anh ta nói, nâng tay ngăn cản nghi vấn của những người khác, đem sợi dây chuyền bạch kim trả lại cho Ôn Noãn.

Cô nhận lấy nhưng không đeo lại, chỉ cầm ở trong tay, mơ màng đi theo hướng các hành khách khác.

Cho đến khi cô đi khuất, đồng nghiệp của người nọ không nhịn được thấp giọng hỏi:”Sao lại thế? Sợi dây chuyền của cô gái ấy rốt cuộc là vật gì? Tại sao anh lại để cô ấy đi?”

“Sợi dây chuyền kia không có gì, nhưng các cậu có biết mặt đá kia trị giá bao nhiêu không?”

“Bao nhiêu? Mấy triệu?”

Người nọ cười:”Toàn cầu có ba hệ thống vệ tinh định vị lớn, một là hệ thống CL của Nga, hai là hệ thống GPS của Mĩ, hai hệ thống này được tạo thành từ 24 vệ tinh tĩnh ở khu vực xích đạo ba mươi nghìn met trên không, cái thứ ba là hệ thống Galileo của châu Âu đang trong giai đoạn thử ngiệm, dự tính được tạo thành từ 30 vệ tinh, ba hệ thống vệ tinh định vị này trị giá bao nhiêu tiền, mặt đá của cô ấy có trị giá bấy nhiêu.”

“Cái gì?! Nhìn qua không phải chỉ là một viên đá bình thường thôi sao, có liên quan gì tới vệ tinh chứ?”

“Viên đá thì bình thường, nhưng mảnh tinh thạch màu xanh được khảm trên nó là dụng cụ thu tín hiệu vệ tinh cực kì tinh vi, có thể đồng thời tiếp thu sóng điện từ phát ra từ ba hệ thống lớn. Nguyên lý của CL và GPS là dù thế nào cũng có thể đồng thời tiếp thu sóng điện từ từ ít nhất bốn vệ tinh, nói cách khác, cho dù cô ấy có ở góc nào trên thế giới hay là không gian gần đất, ví dụ như trên máy bay, ít nhất sẽ bị bốn vệ tinh bắt được tín hiệu trên người. Tín hiệu này sau khi truyền đến trạm thu sóng, thông qua dụng cụ tính toán thu được thời gian chính xác, hơn nữa còn có thể biết được tọa độ không gian ba chiều kinh độ, vĩ độ và độ cao. Nếu muốn chính xác hơn nữa, có thể sử dụng vệ tinh chụp ảnh cao cấp theo dõi chặt chẽ sóng điện từ, cấu thành radar khẩu độ để có được biểu ngữ, hình ảnh trinh sát địa điểm xác định, độ chính xác nhỏ nhất là nửa feet.”

Người nghe bên ngoài không ai không líu lưỡi.

“Vậy nên các cậu hiểu rồi chứ? Có người sử dụng ba hệ thống vệ tinh định vị lớn mở ra chức năng dân dụng để xác định hành tung hằng ngày của cô ấy.”

Hành khách dần dần đông lên, sau đó những nhân viên ngiệp vụ đang rỉ tai tán phét cũng tản đi.

Ngoài sân bay, trong dòng xe cộ đi đi lại lại, có một chiếc xe thể thao màu sapphire vẫn đứng yên tại chỗ không nhúc nhích.

Ánh nắng mặt trời ngoài kia chói chang khác thường, nhưng trong xe lại u ám tới mức không gì có thể sống sót.



Ôn Noãn lẳng lặng ngồi trong đại sảnh chờ máy bay, cho tới khi mọi người đều đã đứng lên đi đăng kí, cho tới khi loa phát thanh phát ra vô số lời thúc giục cô nắm chắc thời gian, cho tới khi trễ giờ máy bay đã cất cánh, cô vẫn ngơ ngác ngồi trong đại sảnh thưa thớt bóng người.
Khi di động trong túi vang lên, cô không biết mình đã ngồi bao lâu.

Đây tôi đứng giữa Bressanone
với những vì sao trên trời
phải chăng chúng sáng hơn cả Brenner
và đang theo một hướng khác
em sẽ là sự từ bỏ nhẹ nhàng,
tôi phải đi theo con đường khác
và chuyến tàu sẽ mang tôi về phía trước
mặc dù trái tim tôi chắc sẽ còn ở lại
Những đám mây giờ đang bay qua tôi,
và vầng trăng vừa nhô lên
tôi phải để lại những vì sao phía sau lưng,
chúng là những gì lấp lánh trên bầu trời em.


Cô bình tĩnh nhìn tên Chiếm Nam Huyền chớp lóe trên màn hình di động, không biết nó vang mấy lần, chỉ biết giây tiếp theo ngay sau khi tiếng ca kết thúc tiếng chuông biến mất vẫn sẽ nhấp nhoáng lặp đi lặp lại.
Nhẹ nhàng cắt đứt điện thoại, cô đứng dậy rời đi.
Men theo lối ngược lại đi ra khỏi trạm kiểm quan, cô tới quầy bán vé mua vé chuyến bay sắp cất cánh nhất, sau đó đi từng bước tới chỗ đăng kí thủ tục, lại đi vào cửa kiểm quan lúc trước anh tiễn cô, khi qua sợi dây chuyền trong tay cô lại bị cảnh báo, nhân viên kiểm an kinh ngạc nhìn cô, lấy dụng cụ đảo qua cho có lệ rồi để cô đi.
Đi qua một lối đi thật dài, tìm được cửa đăng kí, xếp hàng, kiểm vé, tiến vào lối làm thủ tục, mãi cho đến khi vào trong khoang tìm được chỗ ngồi xuống, cô vẫn mông lung không biết mình sắp bay đến nơi nào.
Di động vẫn không ngừng vang lên, một lần, một lần, lại một lần.
Cuối cùng cô nhấn nút nhận cuộc gọi, chậm rãi đưa di động áp vào bên tai:”Tổng giám đốc Chiếm, không phải ngài muốn tôi cho ngài một con đường sống sao?” Cô nói, nước mắt đã ngừng từ lâu lại yên lặng ứa ra, từng giọt từng giọt thành dòng chảy xuống, thấm ướt mảnh đá trong tay.
“Xin lỗi.” Giọng anh khàn khàn.
Nỗi tủi hờn nháy mắt tràn ra, cô nức nở không kiềm chế được.
“Bao nhiêu năm qua tại sao anh vẫn không để em một con đường sống? Bao nhiêu đêm, khi em ngồi một mình trong bóng tối nhắm mắt lại đều cầu nguyện ông trời, cầu ông sáng hôm sau khi tỉnh lại đã quên anh, chỉ cần quên anh, lòng sẽ không đau nữa, anh đã thử qua cảm giác nhớ đến nỗi đau không thể đè ép xuông chưa? Anh đã thử qua cảm giác khóc mãi khóc mãi cho đến khi hương vị nóng hổi trở nên lạnh lẽo như băng chưa? Anh đã thử qua cảm giác nhớ một người nhớ đến không thể kìm chế lại không thể gặp chưa? Anh đã thử qua cảm giác nhìn người mình yêu sóng đôi bên người con gái khác chưa?”
Bên kia lâm vào trầm tĩnh im lặng.
“Anh đã thử qua cảm giác giằng xé khi yêu một người lại cảm thấy mình không thể hưởng hạnh phúc đó bao giờ chưa? Anh đã thử qua cảm giác hận một người lại giống như bị trúng độc, không thê rời đi mà chỉ có thể ở yên tại chỗ thừa nhận nỗi đau đớn thương tổn không ngừng chưa? Anh đã thử qua cảm giác sợ hãi tột độ khi nhìn thấy người mình yêu nhất đứng với người con gái khác trong giáo đường chưa? Anh có biết lúc ấy em nghĩ thế nào không? Em tự nói với chính mình, nếu anh thật sự cưới cô ấy, em sẽ đoạt lấy súng của Dương Văn Trung tự sát, anh đã muốn tra tấn em như thế, vậy em chết, em chết anh đã vừa lòng chưa?”
Tiếng khóc của cô còn chưa dứt, một bóng hình đã xuất hiện cạnh cửa khoang máy bay, trong mắt hằn nổi tơ máu.
Nước mắt giàn dụa, trước mắt tất cả đều mơ hồ, giống như làn sương mù trên mặt biển, cô không nhìn rõ được gương mặt anh.
Anh đi tới ôm ngang lấy cô, cô khóc quá mệt hoàn toàn đã không còn chút sức lực nào chống cự.
Ôm cô đi ra khỏi khoang máy bay, đi qua lối đi thật dài, đi khỏi trạm kiểm quan, đi ra sân bay, anh đặt cô vào trong xe, lẳng lặng lau đi nước mắt và hơi nước trên đôi mắt sưng đỏ không chịu nổi của cô, thắt dây an toàn cho cô.
Xe chạy nhanh khỏi sân bay trong ánh nắng chiều rực đỏ.
Đi một đoạn lại thấy đường ra đường vào trên trên dưới dưới, hoặc là một ngã ba đường cao tốc, nhiều con đường ra như vậy có lẽ tùy tiện chọn một đều có thể tới nơi bọn họ muốn trở về, nhưng mà theo thói quen mọi người vĩnh viễn sẽ chọn con đường nào tiện và nhanh nhất, trực giác cho rằng các hướng khác đều là đi vòng vèo, mà lại quên rằng có đôi khi con đường tiện và nhanh nhất cũng có thể là con đường dài nhất.
Một đường đi tới cuối, rốt cuộc tới một lối ra duy nhất.
Khi đường tròn mặt trời hoàng hôn ẩn vào sau góc tòa cao ốc, xe trở lại dưới lầu nhà cô.
Anh tắt máy, tiếng vang dần im bặt, hai người ai cũng không nhúc nhích.
Hồi lâu sau, bàn tay tĩnh lặng như ánh trăng nhạt của anh rốt cuộc cũng buông xuống, thọc vào trong túi quần:”Hôn lễ là anh chuẩn bị cho Nhất Tâm, còn em, anh chỉ chuẩn bị vật này.” Giọng anh thong thả vang lên mang theo tiếng khàn khàn xa lạ cô chưa từng nghe qua, quanh quẩn trong không gian xe rộng rãi khiến người ta kì quái cảm thấy xa xôi, hoang vắng và trống trải.
Trong lòng bàn tay mở ra của anh có một chiếc hộp đã mở hé, trong hộp là một cái nhẫn bạch kim không khảm loại đá quý nào, tạo hình độc đáo tao nhã giống hệt cái anh đang mang trên ngón áp út.
“Anh không thích cái nhẫn em đeo, cho nên khi đi Mĩ đặt làm một đôi này.”
Ai biết sau khi trở về cảm xúc mâu thuẫn của cô đối với anh lại lớn như thế, bởi vậy cũng khiêu khích sự tức giận của anh, có chút tự giễu cong miệng, khi anh một mình đối mặt với cô sẽ không thể khống chế được tính tình, cũng không biết đó là bất hạnh của cô hay là bất hạnh của anh? “Khi đó anh nghĩ, không đưa nhẫn để xem cô gái này liệu có thể không quan tâm, tự cho mình khoan dung, ngấm ngầm chịu đựng như lúc trước được nữa không.”
Cô bình tĩnh nhìn phía ngoài cửa kính xe, không lên tiếng, cũng không quay đầu lại.
“Không nói một tiếng đi biệt bảy năm, vừa trở về bên cạnh đã vướng một tên Chu Lâm Lộ, biết cảm giác của anh không?” Tuy rằng ngoài mặt không biểu lộ gì, nhưng trong lòng đã muốn nhe răng cắn chết hắn.
“Năm em tốt nghiệp đại học anh bắt đầu xây nhà, toàn bộ dựa vào sở thích của em, lớn từ phong cách chỉnh thể đến các đồ trang trí thiết bị nhỏ nhặt, ngay cả một cái lót chén vụn vặt nhất hay một cái thìa cũng không thoát khỏi thường thức sang quý mà hà khắc của em, nhưng mà lại không cách nào bỏ xuống tôn nghiêm sớm đã bị em chà đạp, anh không thể chủ động bày tỏ, cho dù anh cũng cảm thấy cách nghĩ này không thể tha thứ.” Giống cô, trên lưng anh cũng mang theo vong hồn của cha, buông tha chính mình? Nói dễ hơn làm.
“Bảy năm mọi chuyện thay đổi giống như một cái vực sâu, em sẽ không đi đến, anh cũng không thể bước qua, nhưng không từ bỏ được, vẫn luôn không từ bỏ được, cuối cùng đành phải tự lừa mình dối người, cố ý vô tình để mẹ biết được lòng anh, lợi dụng bà nghĩ cách đưa em vào Thiển Vũ…Hai năm trôi qua anh vẫn luôn chờ, chờ khi em chịu buông chuyện cũ xuống, chịu buông tha anh và chính bản thân em, nhưng không thể, anh không thể đợi được, dường như em không định làm gì, em căn bản không định đối mặt với anh, suốt hai năm, tên người đứng cạnh tên em bị người ta chỉ trỏ bình luận, ngoài Chu Lâm Lộ vẫn là Chu Lâm Lộ.”
Bởi vì anh hoàn toàn đã hết kiên nhẫn, nên sắp xếp Dương Ảnh thăng chức rồi xuất ngoại, bảo Trì Bích Tạp chọn thư kí mới cho anh, không ngoài dự kiến, người mẹ hiền lành tốt bụng của anh quả nhiên nhúng tay vào, sau mười năm chia cách cuối cùng cô vẫn quay trở về bên anh.
“Anh rất rõ ràng, mối tình trong quá khứ kia đối với em là một tai họa mang tính hủy diệt, đằng sau cái vẻ giống như tự tin của em thật ra là sự nhút nhát vô cùng, rõ ràng muốn anh lại luôn chùn bước, vừa sợ không chịu đựng nổi sự cự tuyệt của anh, vừa sợ chính mình không thể cho anh hạnh phúc, một khi đã bị rắn cán, có thể em còn sợ hãi hơn cả anh, lo lắng không biết khi nào mình sẽ lại làm tổn thương anh giống như lúc trước.”
“Anh có thể hiểu nỗi khổ của em, nhưng không thể chấp nhận em bởi vì vậy mà chùn bước, anh chờ em đã lâu lắm, lâu lắm rồi, bởi vậy anh gấp gáp khát khao em yêu anh, khát khao em chung thủy, kiên định, quên quá khứ, yêu anh đến chết không từ bỏ.”
Bởi vậy anh mới không nhịn được ra tay, từng bước từng bước dụ cô tiến vào cái bẫy tình yêu anh bố trí.
“Mục đích của anh đối với em chỉ có một, lúc trước là em không cần anh, cho nên nhất định phải là em tự chủ động mở miệng yêu cầu anh trở về bên em, cho dù em làm gì anh đều có thể bao dung, nhưng em nhất định phải có một câu trả lời cho bao năm chờ đợi này của anh.”
Anh không định giẫm lên vết xe đổ lỗi lầm đã từng mắc phải, anh sẽ không để cho tình yêu của mình lần thứ hai đi tới tình thế mất cân bằng.
“Anh nghĩ, anh không thể giống như trước đây tự đóng gói mình đưa tới trước mặt em, mà phải để em học được cách có thể lấy tình cảm sâu sắc đồng dạng của em đổi với anh, để em học được cách mở miệng cầu xin anh, bởi vì chỉ khi em yêu cầu hứa hẹn với anh, khi em chủ động hứa với anh, em mới có thể hiểu rõ trách nhiệm của bản thân đối với tình cảm này, chỉ có như vậy em mới có thể hiểu rõ tầm quan trọng tồn tại của anh, quý trọng nỗ lực của anh.”
Anh cho rằng mình không hề sai, cho nên căn bản không ngờ lại dồn ép cô tới mức chạy đi kết hôn.
“Quãng thời gian em xuất ngoại anh thực hoang mang, vì em, anh thành lập Thiển Vũ, vì em, anh bố trí vệ tinh trên trời, vì em, anh xây nhà, vì em, anh không biết dáng vẻ những người phụ nữ khác ra sao, anh mua nhà máy sản xuất dược nổi tiếng nhất thế giới chỉ vì muốn tìm ra loại thuốc trị vết thương trong trái tim em, từ khi biết em đến nay, em chính là cả thế giới của anh. Mười năm trong thế giới không có em anh thậm chí còn không biết nó có hình dạng thế nào nữa.”
“Anh nhiều lần tự hỏi mình, hao hết tâm huyết và tâm cơ cả đời như vậy, tại sao đến cuối cùng lại là bức em đi? Anh không hiểu, tại sao anh làm nhiều như vậy mà vẫn không thể cho em hạnh phúc, cho dù em vội vàng trở về trước khi anh kết hôn, cũng chỉ là vì muốn nhổ dứt căn bệnh kéo dài kia, muốn cởi bỏ khúc mắc tình yêu sâu vô cùng của anh với em, mà cũng không hạ quyết định ở lại giữ chặt tay anh……Anh không biết mình sai ở đâu, anh không biết điều gì đã khiến em sợ hãi, anh tự hỏi chính mình, thật sự là anh đã yêu em quá mù quáng, là anh đang ép em sao?”
Anh im lặng, ánh mặt trời xuyên thấu qua tán cây phản chiếu lên kính xe thành những ngôi sao lấp lánh.
“Thật ra, bảy năm em bỏ đi, anh không ngừng có ý nghĩ buông tha trong đầu, anh không phải là thánh nhân, mịt mù chờ đợi so với mười tám phương thức cực hình còn tàn khốc hơn rất nhiều, hơn nữa dựa theo tính cách bướng bỉnh của em, cho dù anh đợi em về cũng không thể biết kết quả rồi sẽ thế nào, rất nhiều đêm mất ngủ anh nghĩ, không bằng quên đi, cứ như vậy, cứ để quá khứ trôi đi, để chúng ta trời nam đất bắc bắt đầu lại một lần nữa.”
“Nhưng không thể, anh vẫn không thể quên được, tên của em giống như bị người ta dùng dao khắc vào trái tim anh, không thể xóa bỏ dù chỉ một nét, anh chỉ có thể không ngừng tự tìm cớ cho mình, anh tự nói với bản thân anh chờ em chẳng qua chỉ là anh có trách nhiệm không thể trốn tránh với quá khứ , nếu không phải tại anh, cuộc đời em sẽ không phải trải qua kiếp nạn lớn đến vậy, có lẽ dùng hết cả nửa đời sau của anh cũng không thể bù đắp nổi những nỗi đau em đã phải chịu đựng, nhưng anh muốn tận mắt được nhìn thấy em hạnh phúc.” Anh dừng một lát, bên môi lướt qua một chút bất đắc dĩ cùng phức tạp lúng túng.
“Em hy vọng anh hạnh phúc, nhưng lại sợ chính mình chưa chắc có thể đảm bảo cho tương lai của anh, cho nên vẫn luôn do dự, em sẽ không nói câu muốn anh ở lại, sẽ không nói muốn anh ở bên cạnh em, sẽ không nói muốn nghe anh nói anh yêu em, cũng sẽ không hỏi đến bất kì chuyện gì của anh, cho dù là Nhất Tâm hay là chiếc nhẫn trên tay anh, từ khi trở về đến nay em không hề có yêu cầu gì với anh, em thậm chí ngay cả hỏi cũng không hỏi, rốt cuộc anh có còn yêu em không.”
“Anh hy vọng em hạnh phúc, cũng sợ mình không thể cho em nhiều hạnh phúc, cho nên không ngừng làm mọi việc, tốn hết hàng vạn hàng nghìn cơ mưu, bức thiết muốn bù đắp cho em, muốn đem những thứ tốt đẹp nhất thế gian đưa tới trước mặt em…..Không phải là mê cung, cũng không phải là trò chơi, chỉ là anh không thể nói ra tâm tư của mình, mỗi lần tiếp cận là mỗi lần muốn nói với em, hạnh phúc của anh phụ thuộc vào em, chỉ khi em quý trọng anh nó mới trọn vẹn.”
Hai người cùng một suy nghĩ lại đi tới hai con đường hoàn toàn tương phản, phản ứng của cô khiến anh sợ hãi, thiếu cảm giác an toàn cực độ, cô càng lùi anh lại càng uy hiếp, anh khát vọng khi nào cô không thể nhịn được nữa, sẽ mở lòng gọi tên anh thật to như trước đây, bắt anh chạy đông chạy tây, đấm đá anh, điều anh muốn là sự đối xử công bằng của cô, mà không phải chỉ có một mực im lặng, khoan dung và nhẫn nại.
Đôi mi dài khẽ buông xuống, ánh mắt dừng trên tay lái lộ ra nét ưu thương.
“Mười năm, anh tưởng rằng em vẫn là em năm đó, em hy vọng anh vẫn là anh năm đó, lại không biết rằng chúng ta đã khác trước, em đã trưởng thành, anh cũng thay đổi.” Khoảng thời gian tốt đẹp từng không thể thay thế được, thì ra chỉ có thể gửi gắm trong quá khứ đã trôi qua.
“Em bây giờ và anh, rõ ràng còn yêu nhau hơn lúc trước, nhưng vẫn đi tới con đường tương phản xa cách, là vì em yêu anh không đủ ư? Anh biết không phải, nguyên nhân chính và vì yêu anh quá sâu nên em mới có thể do dự. Là vì anh yêu em quá điên cuồng sao? Nhưng nếu anh thật sự buông tay, liệu em có càng đau đớn hơn không?” Không liên quan đến đúng hay sai, nên hay không nên, nhưng cách nghĩ của anh và cô lại không thể hòa hợp, yêu, hai người có hai tín ngưỡng hoàn toàn khác nhau, giống như một trận giằng co quyết liệt, thời gian càng dài dây dưa càng sâu, tổn thương càng lớn, anh và cô càng ngày càng mệt mỏi, mà anh vẫn luôn có một khát khao thầm kín cấp thiết đối với tình yêu của cô, cứ như thế ngay cả thời gian chung sống hòa bình bọn họ cũng không thể kéo dài lâu một chút.
“Em là em, anh là anh, cho dù mấy tháng này quay lại từ đầu, anh vẫn sẽ làm tất cả mọi thứ giống y như vậy, cho dù em chấp nhận hay không chấp nhận, anh vẫn sẽ không giải thích bất cứ điều gì, vậy nên, anh bây giờ….cũng không đủ tin tưởng và cũng không có cách nào bảo đảm, nếu cứ tiếp tục như thế, liệu có đẩy em vào một vòng đau khổ và tra tấn mới hay không.” Lời anh nói càng lúc càng thương cảm, loáng thoáng mang theo tự trách và sự thê lương bất lực.
“Liên tục gây cho em những vết thương lớn như vậy, sớm đã rời xa ước nguyện ban đầu muốn em hạnh phúc của anh.”
Cuối cùng cô cũng từ từ quay đầu lại, con ngươi cô đơn đã không còn chảy nước mắt nhìn về phía anh.
Anh nâng tay trái của cô lên, nhẹ nhàng đeo nhẫn vào ngón áp út của cô, thói quen cong môi giờ phút này chỉ khẽ mở một đường, nhạt nhòa đến mức dường như không thể nhận ra:”Anh chờ giây phút này, đã chờ lâu tới mức sánh cùng thiên địa.”
Không biết vì sao cô cảm thấy chiếc nhẫn kia rất lạnh, rất lạnh, từng chút thẩm thấu vào mạch máu nhỏ bé dưới làn da mỏng, sau đó theo máu đưa hơi lạnh đến xương, rồi cảm giác lại truyền đến ngực, khiến trái tim hơi co lại.
“Noãn, chúng ta chia tay đi.” Anh khẽ nói.
 
Thiển Vũ gần đây từ tinh anh đến không tinh anh đều bận đến mức gục như ngả rạ.

Chiếm Nam Huyền đột nhiên quyết định lên nhật trình tất cả các hạng mục sáu tháng cuối năm, dự thảo quyết sách.

Vì thế trong văn phòng tổng giám đốc các bộ phân vội vàng đưa các chồng hồ sơ trùng trùng điệp điệp tới xếp đống trên mặt bàn. Tầng 66 mỗi ngày họp lớn họp nhỏ không ngừng, dường như mỗi giây mỗi phút anh đều vùi đầu vào làm việc, bảy giờ sáng đã xuất hiện ở văn phòng, trưa ăn qua loa mấy thứ, tối làm việc đến khuya mới rời đi.

Mỗi một ngày trả lời vô số văn kiện, lúc họp chuyên chú lắng nghe, thần thái trầm tĩnh.

Âu Dương Cúc Hàm vốn định kết thúc hôn lễ của anh rồi về Mĩ lại bị giữ lại, ngay cả Cao Phóng và Quản Dịch cũng bị guồng công việc nặng nề ép tới không còn thiên lý, cứ như thế một tuần trôi qua, buổi họp cuối cùng trước khi tan làm ngày thứ sáu bận rộn, tất cả kế hoạch triển khai của những dự án quan trọng sáu tháng cuối năm tổng thể cuối cùng cũng đâu vào đấy. Liên tục mấy ngày không ngủ không nghỉ, ba người rốt cục cũng rã rời. Ngay cả Chiếm Nam Huyền tinh lực hơn người cũng không chịu được hơi lộ ra sự mệt mỏi.

Uể oải ngồi trên sofa trong văn phòng anh, Âu Dương Cúc Hàm oán hận nói:”Lão đại, cho dù muốn leo lên cao nữa cũng phải để bọn này thở chứ, tự dưng làm quyết định trước thời hạn cho kế hoạch sáu tháng cuối năm, cũng không phải vội vã đến mức nửa đêm canh ba, rốt cuộc anh muốn làm gì?”

Chiếm Nam Huyền không đáp, nói với Cao Phóng:”Mọi chuyện đã sắp xếp ổn rồi?”

“Sắp xếp ổn hết rồi, A Long và A Quyền viết cho tôi một tờ giấy nợ cầm 3 triệu đi, nói sau này sẽ trả, về phần Dương Văn Trung, theo dặn dò của cậu đã đổi thân phận rồi sắp xếp cho ông ta ra nước ngoài an hưởng tuổi già, hội khuyến học Thiển Vũ sẽ tạo điều kiện để con ông ta học xong đại học.”

Quản Dịch tò mò hỏi:”Rốt cuộc là ai đe dọa Nhất Tâm?”

Đôi tân hôn đã đi Fiji hưởng tuần trăng mật, cảnh sát dường như đến nay vẫn chưa khoanh vòng được đối tượng tình nghi.

Chiếm Nam Huyền khẽ cong môi:”Là Chu Lệnh Hồng.”

“A, tôi hiểu rồi, có phải là hắn bất mãn với thủ đoạn thu mua Đại Trung của anh cho nên sau khi hai người đăng tải tin kết hôn, để che mắt người khác hắn không tìm anh, mà thông minh đi làm phiền Nhất Tâm.” Quản Dịch nghĩ ngợi, nhưng vẫn có chỗ khó hiểu,”Anh đã sớm biết đó là hắn, tại sao vẫn còn để hắn tiếp tục đe dọa?”

“Là ý của Nhất Tâm, làm như vậy Phan Duy Ninh sẽ thường xuyên ở bên cô ấy.”

“Kết hôn cũng là ý của cô ấy?”

“Phải.”

“Kể cả việc Phan Duy Ninh bị đuổi ra khỏi Phan gia?”

“Đúng vậy, khi Phan Duy Ninh theo đuổi Nhất Tâm, Phan gia hạ chỉ không cho phép cho loại phụ nữ này bước vào cửa.”
“Cô ấy kiêu ngạo như vậy nên cũng không muốn vào Phan gia—-vì thế tìm anh giúp đỡ, muốn anh nghĩ cách để Phan Duy Ninh thoát ly quan hệ với Phan gia?” Đến lúc này biến thành chuyện giữa Nhất Tâm và Phan Duy Ninh.

Nghe đến đó mặt Cao Phóng cũng lộ vẻ giật mình:”Cậu muốn tôi tìm người ngầm bảo vệ Ôn Noãn, cũng là bởi vì Chu Lệnh Hồng?”

“Phải, vụ Đại Trung từ đầu đến cuối là tôi liên thủ với Chu Lâm Lộ, Chu Lệnh Hồng dám xuống tay gây rắc rối cho Nhất Tâm, tôi lo hắn cũng có thể vì Chu Lâm Lộ mà tìm Ôn Noãn, chính là không nghĩ tới kẻ động thủ không phải hắn mà lại là Dương Văn Trung.”

Âu Dương Cúc Hàm cười gian xen vào:”Tôi chỉ tò mò một chuyện, Chiếm mĩ nam cậu thật sự rộng lượng buông tha Chu Lâm Lộ như thế thật à?” Hắn ta đã cưới Ôn mĩ nữ, dựa vào tính cách ân oán rõ ràng của ai đó, đáng nhẽ phải lột một tầng da của hắn ta mới đúng, tại sao lại giống như chẳng để ý gì để mặc hắn tiêu dao đi lại ở Macao?

Đôi môi Chiếm Nam Huyền khẽ nhếch tạo thành nửa vòng cung mang theo ác ý cực kì hiếm thấy.

“Tôi tìm người chuốc rượu Chu Lâm Lộ rồi lấy t.inh tr.ùng của hắn ta, sau đó lại chuốc bạn gái của hắn lấy trứng, rồi đánh mê gái hắn, đưa trứng đã được thụ tinh vào cơ thể cô ta.”

“Anh phức tạp thế làm gì? Bọn họ muốn có con không phải sẽ tự sinh sao?”

“Bọn họ chưa từng lên gi.ường.”

Âu Dương Cúc Hàm há hốc miệng:”Vậy chẳng phải là——–“

“Đúng vậy, Chu Lâm Lộ không biết đó là con của hán.”

“Má ơi! Khủng bố quá!” Âu Dương Cúc Hàm toàn thân run rẩy, kêu to:”Cao cổ hủ, Quản tiểu trư! Mấy người sau này nhất định lúc nào cũng phải nhắc nhở tôi, đắc tội với ai ngàn vạn lần cũng đừng đắc tội Chiếm mĩ nam!”

Chiếm Nam Huyền khẽ mỉm cười, nhìn về phía Quản Dịch:”Dự án chip robot thông minh triển khai thế nào rồi?”

“Về cơ bản thì đã hoàn thành, tạm gọi một chữ “Vũ”, phần điều khiển tôi để trên bàn anh, anh thử dùng xem có chỗ nào cần chỉnh sửa không.”

Cao Phóng nhíu mày:”Nam Huyền, cậu vội vã sắp xếp trước kế hoạch nửa năm rốt cuộc là vì cái gì?”

Chiếm Nam Huyền biếng nhác cười:”Hai ngày nữa các cậu sẽ biết. Bận lâu như vậy cũng mệt rồi, các cậu về nghỉ ngơi sớm một chút đi, tôi ở lại thử nghiệm robot của Quản Dịch.” Ánh mắt chuyển hướng lên bàn vi tính, phát hiện trên màn hình đã có thêm một icon chữ “Vũ”.

Ba người trên sofa lần lượt đứng dậy, đi ra ngoài.

Sau khi đóng cửa văn phòng tổng giám đốc, Quản Dịch nhìn về phía Cao Phóng:”Thật kì lạ.”

Cao Phóng không lên tiếng, giống như đang suy nghĩ gì đó.

Âu Dương Cúc Hàm vỗ vỗ vai bọn họ:”Đừng nghĩ nhiều như vậy, xem ra trong lòng cậu ta đã có quyết định gì rồi.”

Cao Phóng khẽ lắc đầu:”Đi thôi.”

Bên trong cánh cửa Chiếm Nam Huyền kích đúp vào chữ Vũ, hình ảnh một cậu bé cưỡi một con trâu hiện ra màn hình.Vòm mặt vuông vắn, đôi mắt như đang mở kéo thành hai đường ngang, trên đầu đội chiếc nón sớm đã thất truyền, dáng lùn, trán thẳng vai rộng, tay chân dài nhỏ, người mặc bộ đồ chú bé mục đồng thời cổ đại hay mặc, nhìn tổng thể trông cực kì khôi hài, giống như chữ Vũ (1).

Anh bật cười, Quản Dịch thật đúng là trẻ con.

Lỗ hồng ngoại phía trên camera, tiểu robot ngang ngược liếc anh một cái:”Cười cái gì? Ngươi là ai?”

Hiếm khi cảm thấy hứng thú, anh vươn tay xoa má:”Cậu cảm thấy tôi hẳn là ai?”

Con mắt màu trắng theo đường ngang đảo nhanh qua một phía khác:”Ta biết rồi, ngươi là Chiếm mĩ quốc.”(2) .Màn hình ting một tiếng đưa ra hai hình ảnh, một bức là hình trong bộ nhớ của anh, một bức là hình anh xoa má cười nhạt camera vừa chụp.

Lại ting một tiếng, trên màn hình lại đưa ra một bức ảnh, Nhất Vũ hưng phấn nói:”Đây là Ôn Noãn, thiếp thất của ngươi.”

Chiếm Nam Huyền giật mình, nụ cười nhạt nhanh chóng thối lui.

Phản ứng của anh làm Nhất Vũ có chút khó hiểu.

Đầu ngón tay khẽ vuốt mày ngài của Ôn Noãn trên màn hình, anh khẽ nói:”Không phải thiếp thất, đây là vợ của tôi.”

“Vợ?” Nhất Vũ mờ mịt khó hiểu. (3)

Anh kéo bàn phím qua, nhập mệnh lệnh vào, muốn nhìn xem Quản Dịch đã lập trình tiểu mục đồng này cái gì.

Hai đường hoành tuyến đột nhiên trợn tròn, Nhất Vũ cảnh giác nhìn anh:”Ngươi muốn làm gì?”

“Câm miệng.”

“A a a! Đau đầu quá! Không được chạm vào đầu ta!” Nhất Vũ kêu to.

Anh áy náy:”Xin lỗi! Tôi quên là trước khi động thủ thuật nên làm cậu mất tri giác.” Vừa nói chuyện vừa nhấn chuột, Nhất Vũ khóc hu hu cưỡi trâu biến mất.

Sau khi lưu lại những sửa đổi lập trình cho Nhất Vũ, anh bắt đầu bắt tay vào công tác.

Sắc trời dần tối, đèn cảm ứng bên trong tự động bật sáng, không gian lớn như vậy lại yên tĩnh không tiếng động, anh vùi đầu vào dự án chuyên chú đến mức chưa từng ngẩng đầu lên.

Thời giân bất tri bất giác trôi qua, sau khi xử lý xong toàn bộ anh thở phào một hơi.

Nâng tay nhìn đồng hồ, đã gần 9 giờ.

Đẩy ghế dựa ra đứng dậy, theo thói quen đứng trước bức tường kính nhìn lên bầu trời đêm.

Ráng mây ngũ sắc ẩn sau cao ốc phía đằng xa, không biết nơi nào có ánh laser màu xanh biếc bắn về phía chân trời vô tận.

Một tấm kính thủy tinh trong ngoài ngăn cách thành hai thế giới, bên trong này là nơi anh đã chờ đợi bao nhiêu năm, hoa mĩ đến mức giống như bức tường thành tự mình dựng nên, vô thanh vô tức vô cùng tịch mịch, mà bên ngoài là thế giới anh chưa bao giờ chân chính đi tìm hiểu, trong bóng đêm có con chim cô đơn vô danh bay vút lên, lao xuống chao liệng, giống như bay xa về phía trước vạn dặm, vô cùng rộng lớn. Anh trở lại chỗ ngồi, viết một hàng chữ gửi cho Cao Phóng, Quản Dịch và Âu Dương Cúc Hàm, sau đó xóa bức thư đã gửi đi, tắt máy tính.

Khi đi tới cửa quay đầu lại nhìn thoáng qua văn phòng của mình, nhẹ nhàng đóng lại hai cánh cửa gỗ màu ám hồng, anh bước vào thang máy rời đi.

*****

Ôn Noãn mỗi ngày đều ra khỏi nhà đi dạo phố.

Chiều này cũng ba giờ có mặt ở nhà hàng Ôn Nhu từng đưa cô đến, gọi một tách cà phê, ngồi bên cửa sổ nhìn về phía màu xanh nhạt người tan làm đi tới, không biết vì sao cô lại đặc biệt muốn trở lại nơi này, thường ngồi xuống thì sẽ không động, thời gian không người quấy rầy yên lặng trôi qua theo chiều hôm.

Tính tiền xong rời đi, chen người trong đám đông nhộn nhịp, đi qua biển người.

Đã vài lần cho dù nhắm mắt lại cô cũng có thể biết, mỗi bước giẫm lên bao nhiêu viên đá màu xanh mặc in hoa mô phỏng theo phong cách cổ, tiếp tục nhắm mắt, trực giác và nhận thức của cô đã có thể khiến tỉ lệ lầm lẫn giảm xuống 0…..nhưng vì sao đi trên con đường trong tim kia, cô lại sai?

Trước khi mắt rơi vào bóng tối ngắn ngủi, cô luôn không tự chủ được tự hỏi mình như vậy.

Mà khi mở hai mắt ra, sự bàng hoàng khinh đạm kia sẽ ngay lập tức biến mất giữa ban ngày, lọt vào tầm mắt đối diện với cô vẫn là ma nơ canh thiên hình vạn trạng cùng một viên kim cương tỏa sáng lấp lánh sau cửa kính, giống đôi mắt sâu thẳm của một người.

Tất cả đối với cô mà nói đều rất quen thuộc, lối đi bộ, lưới sắt đan, những con đường, biển quảng cáo. Cuối đường là quảng trường rộng lớn đông nghịt người, khi ngồi trên bệ cẩm thạch của đài phun nước cô nghĩ, có một loại cảm giác hít thở không thông thật ra so với chìm ngặp trong nước còn đáng sợ, còn khiến người ta không thể thở được hơn.

Ôn Nhu đã qua Singapore, Chu Lâm Lộ đã chạy tới Macao, rõ ràng biết từ nay về sau chắc chắn sẽ lẻ loi một mình, không thể lại bất cẩn lạc đường nữa, bởi vì thế gian ai cũng có lối đi riêng của mình, sẽ không còn ai cứu cô lên nữa, sẽ không còn ai——ở lâu bên cạnh cô nữa.

Dường như mỗi người đều có thể dễ dàng bỏ cô xuống…..có thể nói yêu liền yêu, nói đi là đi.

Mọi chuyện rốt cuộc tại sao lại đi tới bước này?
Hình như là anh khăng khăng kết hôn, chỉ vì muốn xem cô có mở miệng hay không, nếu cô không đến, anh thật sự có thể lấy vợ, mà cô khăng khăng rời đi, chỉ vì muốn thấy anh có giữ cô lại hay không, nếu anh không đến, có thể cô sẽ thực sự bỏ đi.

Linh hồn đồng điệu giống như cùng từ một khuôn đúc ra, ngay cả kiêu ngạo cũng không thua ai.

Rốt cuộc, lần này là nói ra từ miệng anh.

Thì ra cảm giác bị người nói chia tay là yếu đuối và bất lực như thế này, giống như ngực—nơi mềm nhất trên cơ thể bị người nện cho một quyền thật mạnh, đến khi đau đến mức mỗi dây thần kinh đều đau, đau đến mức lục phủ ngũ tạng đều xuất huyết.

Ngoài mặt vẫn hoàn hảo như lúc đầu, vẫn vẽ tranh tỉ mỉ cẩn thận như cũ, cuộc sống quy luật đến mức thế nào cũng không nhìn ra linh hồn đã vỡ nát.

Thứ hai, Ôn Noãn rời gi.ường không lâu thì nhận được điện thoại.

“Ôn Noãn? Tôi là Cao Phóng, cô có thể đến công ty một chuyến không?”

Ngữ điệu Cao Phóng vô cùng phức tạp, trong nghiêm túc lại mang theo chút bất đắc dĩ, còn ẩn chứa sự lo lắng.

Ôn Noãn kinh ngạc:”Làm sao vậy?”

“Cô tới đây rồi nói, chúng tôi chờ cô trong văn phòng của Nam Huyền trên tầng 66.”

“Được, tôi lập tức qua đó.”

Cúp điện thoại, cô cầm lấy chìa khóa ra ngoài.

Phóng xe trên đường lòng khẽ chùng xuống, bất giác có chút sợ hãi, đã xảy ra chuyện gì? Trương Đoan Nghiên vẫn như cũ ngồi ở vị trí thư kí tổng giám đốc tầng 66, khi thấy Ôn Noãn vẻ mặt vội vã rõ ràng hơi ngạc nhiên, cô lễ phép nói:”Tổng giám đốc vẫn chưa về.”

Ôn Noãn lo sợ:”Là Cao Phóng tìm tôi.”

Nói xong cô đẩy cửa bước vào.

Cao Phóng, Quản Dịch và Âu Dương Cúc Hàm đều ngồi ở trong, vẻ mặt đều căng thẳng hiếm thấy.

“Có chuyện gì và tìm tôi gấp thế này?” Cô hỏi.

Cao Phóng đứng lên khỏi sofa:”Nam Huyền mất tích rồi.”

Ôn Noãn sửng sốt:”Cái gì?!”

“Chỉ để lại một email bảo chúng tôi giúp cậu ấy bán mạng.” Âu Dương Cúc Hàm bực bội.

Quản Dịch ảo não:”Cậu ấy bảo cùng bác gái đi nghỉ một thời gian, nhưng tôi chỉ có thể tra được khu vực của cậu ấy ở, nhưng thế nào cũng không thể tra được vị trí cụ thể.”

Bàn tay buông thõng bên người Ôn Noãn khẽ nắm chặt thành đấm, cố gắng không chế mình không để đầu ngón tay run rẩy.

Tim đập thình thình, mỗi nhịp đập đều kéo theo một cảm giám đau đớn.

Đi rồi? Cứ như vậy không nói một tiếng đi rồi?

“Anh ấy có nói—–khi nào trở về không?” Cô run giọng hỏi.

Cao Phóng lắc đầu.

Cô cắn chặt môi.

Âu Dương Cúc Hàm thu lại thái độ bất cần đời, vẻ mặt nghiêm chỉnh hiếm thấy,”Thiển Vũ là tâm huyết nửa đời Nam Huyền, bây giờ cậu ấy đột nhiên buông tay tất cả, chúng tôi không biết là nguyên nhân gì, nhưng ba người chúng tôi đã thỏa thuận rồi, nếu cậu ấy đã muốn rút chân, huynh đệ chúng tôi ở lại đây dốc sức làm việc cũng chẳng còn ý nghĩa gì nữa, tiền chúng tôi không thiếu cũng không để ý, cùng Nam Huyền vất vả bao nhiêu năm, không bằng cũng nên nhân cơ hội này nghỉ ngơi.”

Ôn Noãn càng nghe càng giật mình:”Tôi không hiểu lắm, anh muốn nói gì?”

“Nam Huyền để tôi làm quyền tổng giám đốc.” Âu Dương Cúc hàm chỉ về phía chiếc ghế trống không phía sau chiếc bàn làm việc lớn màu ám hồng. “Vấn đề là chẳng những tôi không cảm thấy hứng thú, ngược lại còn cảm thấy vị trí cao lạnh lẽo tột cùng như vậy hẳn là cô tới ngồi, nếu vậy có lẽ cô có thể cảm nhận rõ những gì cậu ấy đã phải chịu đựng bao năm qua.”

Ôn Noãn kinh ngạc không thốt nên lời.

Cao Phóng bình tĩnh nói:”Chúng tôi không biết khi nào Nam Huyền về, nhưng cậu ấy đã từng đợi cô mười năm, bây giờ đổi lại là cô đợi cậu ấy cũng không quá đáng.”

Quản Dịch không lên tiếng, nhưng cũng không nhịn được ai oán liếc cô một cái.

Rốt cuộc Ôn Noãn cũng hiểu ra ba người này đang trách cô, bọn họ cho rằng Nam Huyền biến mất chắc chắn có liên quan tới cô, bởi vậy bày trận bức cung, cổ nhân là bức người thoái vị, bây giờ bọn họ là bức cô lên vị, sau khi nhận ra chuyện này, cảm xúc hỗn loạn sợ hãi trước chuyện bất ngờ xa ngàn dặm, khủng hoảng, bất lực, khổ sở, hối hận và đủ loại cảm xúc đan xen trong nháy mắt không thể nói bằng lời toàn bộ trầm xuống dưới.

Vẻ mặt cô bình tĩnh không ngờ:”Có phải tôi ngồi lên vị trí này các anh sẽ ở lại không?”

Âu Dương Cúc Hàm cười hì hì:”Nhóc con coi như vẫn còn chữa được.”

Cao Phóng nhìn cô:”Ôn Noãn, nếu cô không ngại, tôi vẫn muốn hỏi một chút, tại sao rõ ràng cô—-yêu Nam Huyền, lại thủy chung không muốn ở bên cậu ấy?”

Cô im lặng, hồi lâu sau mới khẽ nói:”Năm đó tôi từng thề trước linh cữu của bố, sẽ trả cho ông ấy mười lăm năm.”

Kinh ngạc liếc cô, Âu Dương Cúc Hàm thở dài ra tiếng.

Quá khứ mười năm của cô là một cuộc sống đơn điệu kéo dài không có bất cứ thứ gì giải trí, cho đến khi Chiếm Nam Huyền xuất hiện, hình thức sống tu tăng của cô mới bị phá vỡ.

Khát khao tình yêu quá lớn khiến anh nảy sinh kỳ vọng cực cao đối với cô, nó tạo cho cô áp lực rất lớn, dùng hết trái tim yêu anh cả đời, lại không tin tưởng bản thân mình có thể mang lại hạnh phúc cho anh, bởi vậy cho dù yêu nhưng chưa từng thể hiện ra, đồng thời cũng cảm thấy không thể tha thứ cho mình vì đã hại chết bố, không thể theo đuổi hạnh phúc mình muốn nương tựa, khát cầu đã lâu, cái loại tra tấn này khiến cô phải chịu bao nỗi khổ sở.

Rốt cuộc, khiến anh chọn lựa im lặng ra đi.

Vận mệnh liên tục thay đổi, để mười năm sau để cô uống chén nước đắng năm đó cô để lại cho anh.

Tại giây phút đã quá muộn này, cuối cùng cô cũng thấu hiểu toàn bộ.



(1): 宇 Vũ

(2): Nhất Vũ nói nhầm.

(3):Vì đây là chú bé mục đồng cổ đại nên nana dùng xưng hô “ta-ngươi”, hơn nữa thời cổ đại không có cách gọi vợ nên khi CNH nói thế Nhất Vũ không hiểu.



Chương 22: Biến mất, quản lý (2)


Quản Dịch lấy danh nghĩa Chiếm Nam Huyền đưa ra thông báo nội bộ, nói rõ mình vì lý do cá nhân mà tạm thời rời đi, trong lúc rời đi Ôn Noãn nhận chức quyền tổng giám đốc, toàn quyền quản lý tất cả các công việc trong công ty.

Sau khi thông báo phát ra nổi lên sóng to gió lớn, nhưng bởi vì Cao Phóng, Quản Dịch, Âu Dương Cúc Hàm – ba vị giám đốc cao cấp chỉ đứng sau Chiếm Nam Huyền đứng ra thông báo nên có lẽ là thật, vậy nên tuy rằng lòng hiếu kì của mỗi người đang bùng cháy mạnh mẽ, rôm rả bàn tán, cũng không thể không chấp nhận sự thật.

Ôn Noãn sáng nào sau khi đỗ xe trong tầng hầm xong cũng đi lên đại sảnh tầng một, bước vào tháng máy chuyên dụng cho tổng giám đốc, mỗi người đi ngang qua ánh mắt đều kinh ngạc dừng lại trên chiếc nhẫn đeo trên ngón áp út của cô, sau đó mỉm cười đáp lễ với những nhân viên chào hỏi.

Vài ngày sau Châu Tương Linh và giúp việc giữa trưa mang đồ mình tự nấu đến cho cô, các loại phiên bản tán chuyện đều bị đình chỉ, ai ai cũng bừng tỉnh đại ngộ, hóa ra hiện tại trông coi công ty là tổng giám đốc phu nhân tương lai chính quy, hình tượng nữ quyền tổng giám đốc vì vậy mà vững như giang sơn đã định, tòa nhà cuối cùng cũng yên tĩnh.

Sau đó Âu dương Cúc Hàm đúng hạn về Mĩ.

Cô dần dần hình thành thói quen hồi trước của Chiếm Nam Huyền, mỗi ngày đúng tám rưỡi sáng nhất định sẽ có mặt ở Thiển Vũ, cuối tuần về nhà họ Chiếm làm bạn cơm với Châu Tương Linh.

Cho dù có Quản Dịch và Cao Phóng hỗ trợ, Ôn Noãn vẫn phải rất cố gắng để đối phó với khối công việc khổng lồ phức tạp, lúc mới bắt đầu phần lớn thời gian cô đều dùng để lật xem hồ sơ, mà không dám tự mình phê quyết định cuối cùng cho những văn kiện quan trọng, đối với những vụ làm ăn hơn triệu, chỉ cần xem thiếu hoặc hiểu nhầm vài chữ, đều có thể tạo nên tổn thất cực kì lớn.

Bê đống hồ sơ đã buộc gọn gẽ tới, bên trong còn lưu lại những quyết định an toàn phong phú đa dạng của Chiếm Nam Huyền.

Những hạng mục khác nhau ở giai đoạn khác nhau sẽ gặp phải những vấn đề khó nhằn mà cô nghĩ tới muốn nát da đầu cũng không ra được, anh sẽ luôn có cách giải quyết tài tình, cho dù cùng loại hình ngành nghề chỉ cần đối tượng thay đổi là công ty hay khu vực khác, phương pháp xử lý của anh cũng sẽ khác một trời một vực.

Sau khi từ từ tiêu hóa, tiếp xúc càng sâu, cô trong lòng càng thêm phục Chiếm Nam Huyền.

Hơn nữa vừa vùi đầu vào đã cảm thấy, so với những hành động của một người nắm quyền gánh vác một công ty lớn, dạng người sợ đông sợ tây như cô nhỏ bé cỡ nào.

Có lẽ lúc trước khi Nam Chiếm Nam Huyền sáng lập Thiển Vũ cũng không nghĩ quá xa, nhưng khi một công ty đã mở rộng đến mức hàm chứa bao nhiêu giấc mộng, sự nghiệp, tương lai thì tất cả đã trở nên khác.

Chỉ cần còn ngồi trên chiếc ghế dựa cao nhất trong phòng tổng giám đốc kia, mỗi một ý nghĩ đều phải suy nghĩ tường tận, mỗi một quyết định đều phải thận trọng chu toàn, thời điểm nào cũng không thể có sai lầm, bởi vì cái giá phải trả cho chút sai lầm đó vĩnh viễn sẽ không rơi vào người quyết sách, khi một công ty suy vong, giảm lương, cách chức, giảm biên chế và các khó khăn khác chỉ trút xuống những nhân viên vô tội.

Thiển Vũ mười năm nay chưa từng đuổi một nhân viên.

Thiển Vũ bỏ ra một khoản tiền lớn xây lầu phụ với đầy đủ các phương tiện trang bị cao cấp hoàn toàn miễn phí cho nhân viên.

Đó không chỉ là đãi ngộ, mà ý nghĩa còn quan trọng hớn chính là, che mưa chắn gió cho bao nhiêu người đã là trách nhiệm không thể tháo gỡ trên vai anh.

Đơn giản chỉ cần duy trì các hoạt động của công ty sao cho tốt đã hao phí một lượng tinh lực rất lớn, hơn nữa còn cần năng lực quyết đoán rất mạnh, ví dụ như để bảo vệ tiêu chuẩn thế giới hạng nhất trong ngành, để những nhân viên dựa vào đôi cánh của anh có thể tiếp tục phát triển sâu hơn nữa, để miếng cơm manh áo của họ có thể bảo đảm lâu dài, tuyệt đối không thể thiếu được một người đứng đầu lãnh đạo nhìn xa trông rộng, quyết đoán dũng cảm và tài hoa trác tuyệt.

Mười năm qua, Chiếm Nam Huyền làm được tất cả những điều này.

Mỗi khi bận rộn lơ đãng ngẩng đầu lên, nhìn khoảng không yên tĩnh bên trong hai cánh cửa gỗ màu ám trầm điêu khắc tinh xảo, bất giác cô giật mình ngẩn ra, không biết đang ở nơi nào, mà trong đầu thân ảnh của anh lại lướt qua rõ ràng, giống như giờ phút này anh đang đứng trước mắt cô.

Nửa tháng tiếp theo, quá trình học tập của Ôn Noãn vô cùng gian khổ.

May mà trước khi Chiếm Nam Huyền rời đi đã ra quyết định cho phần lớn công việc, thậm chí ngay cả những chi tiết bọn họ không lo lắng đến anh cũng để lại chỉ thị, cô, Cao Phóng và Quản Dịch chỉ cần làm tốt theo phương hướng anh đã định ra.

Cô dần học được cách ứng dụng kiến thức vào nghiệp vụ và quản lý công ty, biết giải quyết thực tế, sau vài lần quyết định sai được cao Phóng nhắc nhở khắc sâu thành kinh nghiệm tổn hại thực tế, tích lũy kinh nghiệm, sự thông minh vượt trội cùng sự nhanh tay nhanh mắt của cô khiến Cao Phóng kinh ngạc, Quản Dịch mở rộng tầm mắt.

Để giảm bớt áp lực và chăm sóc bữa cơm giấc ngủ của cô, Đinh Tiểu Đại được điều đi lên.

Đúng 12 giờ, tiểu muội hôm nào cũng xách bốn tầng cà mên cơm trưa Châu Tương Linh cho người đưa tới.

“Chị Ôn, đến giờ ăn cơm rồi!”
Ôn Noãn ngẩng đầu lên khỏi bàn làm việc, vặn vẹo cái thắt lưng, nhìn đồng hồ:”Em thật đúng là không kém một phút nào.”

Đinh Tiểu Đại cười hì hì ngồi đối diện với cô:”Dì Châu nói kém một giây cũng sẽ đến hỏi tội em.”

Nhìn bát canh sâm đặt phía trước, Ôn Noãn thở dài:”Ai mà ngờ được ăn uống cũng là một loại khổ hình chứ?”

“Tuy hơi khổ, nhưng có lợi cho sức khỏe, chị uống nhanh đi!”
Vừa cầm lấy cái thìa sắt, Cao Phóng đã gõ cửa vào, thấy trận đồ trên bàn, không nói gì chỉ cười.

Ôn Noãn như gạp được cứu tinh, kêu lên:”Tới đúng lúc lắm, nhanh lên, giúp tôi diệt bát canh này.”

Đinh Tiểu Đại vươn tay chộp lấy:”Chị dám?!”

Ý thức được bọn họ có chuyện cần nói, trừng mắt liếc Ôn Noãn một cái rồi đi ra ngoài.

Cao Phóng nói:”Tôi nhận được tin Chu Lệnh Hồng âm thầm mượn danh công ty khác, muốn mua tất cả những công ty con của Đại Trung chúng ta đã giải tỏa và rao bán.”

Ôn Noãn nghĩ một lúc:”Bán cho hắn, làm như không biết chuyện này.”

Nếu hắn có thể gây dựng lại, đó là bản lĩnh của hắn.

Cao Phóng gật đầu:”Về phía Nhật Bản, bởi vì cạnh tranh kịch liệt, Lũng Bản Thứ Sơn lại đưa ra yêu cầu giảm giá, mấy ngày nay hắn liên tục thúc giục chúng ta mau trả lời.”

“Chuyện này tôi đã nghĩ rồi, giá chúng ta không thể giảm, mở tiền lệ sau này sẽ rất phiền phức, nhưng mà Lũng Bản vốn là khách quen, hơn nữa hợp tác luôn sòng phẳng, ý của tôi là, nếu quý sau hắn ta có thể hoàn thành được định mức tiêu thụ.” Ôn Noãn lấy bút ra viết một con số, “Chúng ta có thể cân nhắc trao quyền đại lý Nhật Bản cho hắn.”

Cao Phóng cười:”Chủ ý này không tồi, tôi đã so sánh số lượng tiêu thụ trong năm ở Nhật Bản, mấy công ty khác đều bị Lũng Bản cạnh tranh đến khổ, phỏng chừng không đến nửa năm nữa sẽ suy thoái, đến lúc đó hàng không đạt đến định mức cũng không cần chúng ta phí tinh lực đến chống đỡ.”

Bây giờ cho Lũng Bản Thứ Sơn quyền đại lý, chẳng qua chỉ là tặng trước cho hắn thế thuận nước giong thuyền mà thôi.

Bàn bạc xong Cao Phóng đi ra, ăn xong Ôn Noãn gọi cho Quản Dịch.

“Tôi xem email nghiên cứu gửi đến cho Nam Huyền có nhắc tới kế hoạch tuyệt mật, đó là gì vậy?”

“Đó là một tổ đầu tư phát triển chip thông minh hơn ba mươi triệu đô la, đề án là Chiếm mĩ nam năm ngoái đề ra, cậu ấy cho rằng cuộc sống hiện tại 100% người dân cho dù là công việc hay cuộc sống đều không thể thiếu internet, bởi vậy quyết định nghiên cứu một trợ lý thông cảm công việc, là đối tượng nói chuyện phiếm, bác sĩ tâm lý, giáo viên dạy thêm và rất nhiều ứng dụng khác ở trong robot thông minh phi thực thể.”

Ôn Noãn cảm thấy hứng thú:”Vậy chẳng phải là không có gì không làm được sao?”

“Dựa theo nguyên lý, trong những con chip thông minh này có tri thức căn bản khổng lồ, có năng lực độc lập suy nghĩ và xử lý công việc, còn có cả nhân cách hoàn thiện, người sử dụng có thể dựa theo sở thích của mình để thiết lập ngoại hình, tính cách, giới tính, ngôn ngữ và hình thức giao tiếp, trong máy tính của Chiếm mĩ nam có cài phiên bản dùng thử đầu tiên, cô có thể mở ra chơi một chút.”

“Aizz, bây giờ không có thời gian, bận như chó chết ấy.”

Lời cô hơi tục, Quản Dịch cười to.

Cúp điện thoại, Ôn Noãn thẩm duyệt từng văn kiện trên bàn.

Hoặc kí tên, hoặc hạch chuẩn, hoặc bác bỏ, sau khi xử lý xong quay sang hòm thư, đầu tiên phê chỉ thị công văn đưa xuống các bộ phận, hơn 80% là xem qua các email báo cáo tiến độ công tác, chỉ chọn vài email mấu chốt trọng điểm phê xuống chỉ thị tóm tắt đơn giản mà rõ ràng sau đó chuyển cho người phụ trách tương quan xử lý.

Dần dần đã bắt đầu thuận buồm xuôi gió, trước khi tan tầm rốt cuộc cũng có chút rảnh rỗi.

Với hộp ô mai trên bàn, lấy một quả mơ ngậm vào miệng, sảng khoái đầu óc.

Hộp ô mai đè lên hai tấm bưu thiếp, một tấm gửi từ Singapore, một tấm gửi từ Macao.

Tầm mắt lơ đãng xẹt qua màn hình LCD, tay niết thành đấm nện xuống một cái, đi qua đi lại trong văn phòng rộng lớn.

Đi tới đứng trước tấm kính thủy tinh, im lặng nhìn xuống dưới.



Mã tích xa trầm mang vị liễu

Nhâm Tây Phong xuy lãnh Trường An nguyệt

Hựu tiêu hựu, hoa như tuyết.

Hà sự tối thôi nhân lão? Đại ước phi đằng đãi mạc chúc.

Nhất nhật như niên, tâm tự như kỉ thành hôi.

(Thơ của Nạp Lan Tính Đức)



Lẳng lặng nhìn mặt đất dưới tầng 66, người như kiến xe như hộp, đường như là một dây rong biển uốn lượn thật dài, vì rất cao, khiến tất cả mọi việc thu vào mắt trở nên sai lệch, giống như quá khứ, rõ ràng như mới xảy ra ngày hôm qua, bây giờ nhớ lại, cũng đã giống một hồi cảnh trong mơ mờ ảo.

Một ráng mây chiều vắt ngang qua bầu trời xa xăm, từng áng mây lớn bị nhuốm thành màu hồng sáng rực.

Vô biên vô hạn, trong tường ngoài tường, tất cả đều là sự trống vắng lẻ loi dưới sắc trời hoa lệ, không người làm bạn, không người chia sẻ, chỉ có nỗi nhớ sâu đến xương tủy, cùng với sự sợ hãi không biết người kia đang ở phương trời nào.

“Bà xã, sinh nhật vui vẻ…”

Ôn Noãn quay đầu lại, hai tròng mắt sợ hãi trợn tròn. Ánh mắt trong thời gian ngắn nhất đảo qua mỗi một góc, hoàn toàn không có ai, tâm trạng chấn động mãnh liệt hơi bị áp chế, cuối cùng nhận ra tiếng nói chuyện như ma quỷ kia phát ra từ chính máy tính của mình, cô như bổ nhào qua đó.

Dưới góc trái màn hình có một chú bé mục đồng nhỏ nhắn đầu đội nón đang ngồi, giống như bị bóng người thình lình xuất hiện dọa cho hoảng sợ, sau khi đảo tròng mắt hứng phấn không thôi:”Ngươi là Ôn Noãn?”

Ôn Noãn há hốc mồm:”Vừa rồi—-là cậu nói?”

“Vừa rồi? Ack, hôm nay là mùng chín tháng chín, đó là tự động nhắc nhở lão đại cài đặt trong máy.”

Màn hình tức thời đưa ra một tấm ảnh, Chiếm Nam Huyền nâng tay xoa má ngồi trên ghế, tuấn dung toáng hiện lên vẻ cô đơn mang theo ý cười nhạt, đôi đồng tử tinh thiểm giống như lúc đó ở căn phòng này vô thức gỡ bỏ tất cả phòng ngự, trả lại hết vẻ hồn nhiên, trong không gian lần thứ hai truyền đến giọng nói của anh:”Bà xã, sinh nhật vui vẻ…..”

Tiếng nói hơi dè dặt giống hệt mười năm trước, cậu thiếu niên đẹp trai luôn bị cô bắt nạt kia, mỗi khi vô tội nhận được một lá thư tỏ tình không biết từ đâu tới, đều bị cô hung ác chất vấn một trăm lần.

Nước mắt Ôn Noãn lập tức chảy ra.

“A——–tại sao ngươi lại khóc?”

Tiểu mục đồng thấy phản ứng của cô chân tay luống cuống, gấp đến độ chốc chốc lại muốn nhảy lên trâu cưỡi trâu chạy đi, rồi lại lập tức xoay người nhảy xuống, không ngừng xoay quanh tại chỗ, không biết làm sao cho phải:”Lão đại ở nơi nào? Đều tại hắn sửa lại lập trình của ta!”
Công năng xử lý hậu trường mạnh mẽ nhanh như chớp bị tiểu mục đồng kích động.

Vài giây sau đó mỗi một dàn máy tính trong cả tòa nhà Thiển Vũ đều đánh ra một hàng kí tự không biết từ đâu đến:”Lão đại ở đâu? Mau ra đây!”. Ngay sau đó tất cả điện thoại di động trong phạm vi tòa nhà đều nhận được tin nhắn kì lạ:” Lão đại ở đâu? Mau ra đây!”, cùng lúc mấy chủ riệng biệt được kết nối với hệ thống mạng vệ tinh nội bộ bị công kích mạnh, tiểu mục đồng trên màn hình chạy càng nhanh, loại bỏ tất cả số liệu đang trong quá trình phân tích, rất nhanh tập trung hai nguồn tín hiệu, trong một phần vạn giây gần thu được tín hiệu gần đó, tự động tạo ra gói dữ liệu lập lức đẩy qua một bên:”Lão đại ở đâu? Mau ra đây!”.

Thật lâu sau, tin tức phát đi như đá chìm đáy biển, không hề đáp lại.

“Làm sao bây giờ! Làm sao bây giờ!” Con mắt ngang lăn qua lăn lại, chỉ thiếu hai giọt lệ, tiểu mục đồng không biết làm sao liên tục xoay người trên lưng trâu, đang định đào tẩu, tín hiệu truyền đến chợt lóe, cuối cùng cũng có người trả lời:”Sao cậu lại xâm nhập vào kênh đặc thù này?”
“A a a! Cuối cùng cũng tìm thấy ngươi! Mau ra đây!”
“Đừng ngịch ngơm nữa, coi chừng Quản Dịch reload lại não cậu.”

Tiểu mục đồng vừa hoảng sợ lại cuống cuồng, gửi video và ảnh qua:”Ôn Noãn khóc!”

Trên màn hình mái tóc đen của Ôn Noãn xõa tung rủ xuống bàn, giống như nhẫn nại hồi lâu giờ phút này rốt cục bùng nổ, tiếng khóc vang cả không gian không che lấp chút nào, thê lương bi ai đến mức giống như cực kì oán hận, bởi vì khóc quá lâu nên tiếng khóc của cô còn thỉnh thoảng còn mang theo thở dốc, hai vai co rúm lại có cảm giác lẻ loi bất lực khác thường.

Lần này trả lời đến cực kì nhanh:”Cậu đã làm gì?!” Dấu hỏi chấm thật to thêm cả một dấu chấm than, giống như một nỗi tức giận và lo lắng không khống chế được đột nhiên ào đến.

“Không phải ta! Là tại cái tự động nhắc nhở mà ngươi đặt! Cô ấy vừa nghe thấy thì khóc! Ngươi mau hủy—-“

“Cậu câm miệng! Bảo cô ấy ngồi dậy!”
Hai trong mắt ngang lại đảo về phía bàn, tiểu mục đồng cất tiếng gọi:”Ôn Noãn, cô ngồi dậy đi, tôi đã tìm thấy———“

“Nói nhảm ít thôi!” Một chỉ lệnh không tiếng động nhập vào bộ xử lý của nó.

Tiểu mục đồng mếu máo, hừ một tiếng, không vui xoay người sang chỗ khác ngồi xuống, chỉ để lại một dáng vẻ oan ức.

Ôn Noãn cuối cùng cũng bình tĩnh lại, khống chế được tiếng khóc, ngẩng đầu lên, lấy giấy lau nước mắt, tâm sự dưới đáy lòng vô thức xuôi dòng nói ra:”Rốt cuộc anh ấy đang ở đâu?”

Tiểu mục đồng vẫn không nhúc nhích.

Vài giây sau, màn hình đánh ra hai chữ:”Trên biển.”

Cô khàn giọng khóc thút thít:”Tôi rất nhớ anh ấy.”

Thật lâu sau, không có hồi âm, cô lại nói:”Tôi có rất nhiều chuyện muốn hỏi anh ấy.”

Lần này có đáp lại:”Chuyện gì?”
Cô cười khổ, tự nói:”Rất nhiều, muốn hỏi anh có lên gi.ường với Bạc Nhất Tâm không, muốn hỏi—–“

“Không có.”

Ôn Noãn ngẩn ra, nghiêng cái đầu lúc nãy vẫn còn úp sấp trên cánh tay ở mặt bàn hỏi máy tính, phiền muộn không thôi:”Thì ra là cậu thật sự có thể tán gẫu với con người.”

“Còn gì muốn hỏi nữa?”

“Vậy còn những người phụ nữ khác? Có hay không?”

“Không có.”

“Chỉ có một mình tôi?” Cô ngẩng đầu, cái cằm xinh đẹp chống xuống hai cánh tay, hoàn toàn quên mất người trả lời cô là một tổ hợp chương trình thông minh ảo, trong đôi mắt sưng đỏ vừa chờ mong lại vừa hồi hộp.

“Phải.” Câu trả lời khẳng định không chút do dự giống như một cốc chocolate, sau khi nhìn thấy ngọt ngào đến mức nụ hoa trong lòng cô từ từ hé nở, tuy nước mắt trên mặt còn chưa khô nhưng cũng không nhịn được khẽ cười:”Tuy rằng lời của cậu không phải là sự thật, nhưng vẫn cảm ơn cậu, Nhất Vũ.”

Tiểu mục đồng lẩm bẩm nhún nhún vai.

Chốc lát sau, trên màn hình lại đánh ra một hàng chữ.

“Còn chuyện gì nữa không?”

Cô im lặng, đôi mi dài cụp xuống, thanh âm nhẹ như tơ:”Anh ấy…..có còn yêu tôi không?”

Qua hồi lâu, trên màn hình viết ra từng chữ.

“Vĩnh viễn là Huyền của em.”

Nước mắt lần thứ hai cuồn cuộn trào ra, đạt được sự an ủi hư ảo như ý muốn, nhưng bỗng chốc lại khiến con tim càng thống khổ, không khống chế được tình cảm khiến chút ý thức còn sót lại của cô làm một hành động ngăn cản mình tiếp tục sa vào, cô đứng dậy rút thẳng nguồn điện máy tính.

Ở một nơi khác trên trái đất.

Trong một vùng biển vô biên vô hạn có một con thuyền đang đang yên tĩnh đậu ở đó.

Dưới bầu trời rộng lớn, chiều hôm ngàn dặm, một bóng người cao lớn lẳng lặng dựa vào mạn thuyền.

Dõi mắt trông về phía xa, thấy trời không thấy đất, ngoài nước biển vẫn là nước biển mênh mông, tận cùng thế giới kéo thành dải nước biển giáp ranh với bầu trời, từng con sóng biển đen ngòm như mực vỗ vào mạn thuyền, au đó tấp vào vách đá dựng đứng cách đó không xa, ngoài vách núi đen lởm chởm đất đá còn rậm rạp cây cối sinh trưởng không biết mấy trăm mấy ngàn năm, ở một nơi sâu khuất trong biển và bầu trời như ở đây, hoang vắng đến nỗi thậm chí còn không thấy một tí dấu vết của con chim nào đó đã từng bay qua đây.

Một lúc lâu sau, giữa trời chiều, khóe môi anh từ từ vểnh lên tạo thành một đường gợn sóng quyến rũ chết người. Anh vừa cười vừa đi vào khoang thuyền, cầm trong tay cái di động sớm đã tắt tất cả các chức năng chỉ còn lại ứng dụng bản đồ vệ tinh, đặt xuống mép khe ở mũi thuyền.
 
Chương 23: Trở về, dẫn dắt


Trong hai tháng sau đó, Ôn Noãn không mở máy tính trên bàn nữa.
Ngày qua ngày bận rộn và tôi luyện đã khiến trái tim mềm yếu của cô dần trở nên mạnh mẽ như cơ thể, yếu đuối như vậy một lần là đủ rồi, sau ngày đó cô không còn khóc, tất cả thời gian đều vùi đầu vào công việc, chỉ mong trong đại hội cổ đông cuối năm đưa lên được thành tích nổi bật.
Sáng thứ bảy, Đỗ Tâm Đồng sau khi sinh con xuất viện hẹn cô sang Quân Khải uống trà.
Hai người vừa mới ngồi xuống cặp chiếc ghế mềm đối diện song song, liền thấy Phan Duy Ninh đỡ Bạc Nhất Tâm bước vào.
Bạc Nhất Tâm nhìn thấy các cô, không chút nghĩ ngợi trực tiếp đi tới.
“Có để ý không?” Cô thờ ơ hỏi, người đã tự nhiên ngồi xuống chiếc ghế đối diện Ôn Noãn.
Phan Duy Ninh gật đầu với hai người, một bàn ba người phụ nữ, thật sự không có lí do để hắn ở lại, lấy cớ hút thuốc rồi rời đi.
Đỗ Tâm Đồng nguýt Bạc Nhất Tâm một cái:”Không mời tự đến, quấy nhiễu tâm trạng người khác, bữa này cô trả.”
Bạc Nhất Tâm cười nhạt:”Dựa vào cái gì chứ?”
“Dựa vào cô còn nợ tôi một lời xin lỗi.”
“Phải không? Vậy cô đã nói với Ôn Noãn chưa?”
“Nói với cô ấy? Tôi thế nào cũng phải xếp sau cô chứ.” Đỗ Tâm Đồng mỉa mai trả lời lại.
“STOP!” Ôn Noãn giơ hai tay lên, “Bữa này tôi mời, OK?”
Hai mĩ nhân đồng thời lườm cô:”Liên quan gì tới cô?”
Tính cách tương thông trăm miệng một lời, khiến Đỗ Tâm Đồng và Bạc Nhất Tâm một lần nữa đánh giá lại đối phương.
“Người quá tốt có phải là dạng người như cô ấy không?” Bạc Nhất Tâm dẫn đầu đổi đích ngắm.
“Sẽ không tìm ra người thứ hai đâu.” Đỗ Tâm Đồng lập tức phụ họa, “Cho dù có bị người ta tát vào má trái, má phải còn lại vẫn sẽ duy trì dáng vẻ từ bi của Quan Âm ngọc nữ, thật khiến người ta không thể chịu nổi.”
Ôn Noãn xoa trán thở dài:”Quả nhiên là phụ nữ độc ác và phản diện khó chiều, chúc mừng hai người vì đã có quá đủ hai yếu tố đó rồi.”
Bạc Nhất Tâm cong miệng, Đỗ Tâm Đồng bật cười.
Không biết từ đâu một ánh đèn flash chợt lóe, hình như có người chụp ảnh các cô từ xa.
Đỗ Tâm Đồng nói:”Chúng ta được đại minh tinh dắt lên báo rồi, không biết ngày mai tiêu đề sẽ là trò cười gì nữa đây?”
Trong lòng Ôn Noãn khẽ động.
Ngồi chơi đấu võ mồm thời gian trôi qua quả thực rất nhanh, cuối cùng đương nhiên là anh chàng duy nhất Phan Duy Ninh trả tiền.
Núi vẫn xanh, tiếc rằng dòng đã chuyển, thời gian cạn kiệt không nuôi mối hận thù.
Sau khi mỗi người một ngả, Ôn Noãn mang theo chút bánh ngọt ngon miệng quay về nhà họ Chiếm trên đường Lạc Dương.
Chị Hoan chạy lại mang tới cho cô một tách trà sâm sớm đã pha rất nhiều.
Châu Tương Linh kéo cô ngồi xuống:’Tiểu Noãn, chừng nào thì cháu chuyển về đây?”
Ôn Noãn cười, mỗi lần gặp cô, câu đầu tiên của Châu Tương Linh luôn là muốn cô vào nhà họ Chiếm ở, lý do là để tiện chăm sóc, thêm nữa là nhà quá lớn, bà không có bạn, Chiếm Nam Huyền lại không biết khi nào mới trở về, một mình bà buồn đến sợ rồi.
Nghĩ một lúc, cô nói:’Tuần này đi, tìm một ngày để lái xe đến giúp cháu chuyển vài thứ về đây.”
Châu Tương Linh mừng rỡ:’Cháu thật sự đã nghĩ thông rồi ư?”
Cô mỉm cười:”Qua một khoảng thời gian nữa cháu tự lái xe cũng không tiện lắm.” Đi về hằng ngày vẫn nên để lái xe thì an toàn hơn.
“Aizz—–“ Châu Tương Linh thở dài,”Cháu nói Nam Huyền, thằng bé này rốt cuộc đi đâu? Lâu như vậy rồi mà ngay cả một cú điện thoại cũng không có.”
Một lúc sau Ôn Noãn mới nói:’Bác đừng lo lắng, khi nên trở về tự nhiên anh ấy sẽ về.”
Sau buổi trưa cô lái xe rời đi, sau khi lái xe ra khỏi cánh cổng lớn màu bạc, đưa vào một cái CD. Đó là một bài ca đã rất lâu, chuyện xưa trong bài ca rung động đến tận tâm can, kể về một người con gái đã lỡ yêu người mình không nên yêu, nhưng cô nguyện dùng cả đời để đổi lấy một lần đối xử thật lòng của anh, bài ca cất tiếng:’Em thà thay đổi cuộc đời mình, còn hơn thay đổi tình yêu cuồng dại của em đối với anh.”
Ánh nắng sớm thu, đám lá cây trên đường núi ánh lên một màu vàng lấp lánh.
Thêm một ngày trôi qua, là thêm một phần oán hận chất chứa.
Mười năm? Không, cô không đợi được, mới ba tháng cô đã chờ đến mức hoàn toàn mất kiên nhẫn.
Lần này, đổi lại là cô không muốn buông tha anh.
Nếu tình yêu giữa cô và anh đã được định trước là một hồi chiến tranh kì lạ, quỹ tích là một con đường lặp đi lặp lại truy đuổi luân hồi, dù thế đến nay cô vẫn chưa từng sử dụng thủ đoạn với anh. Cô đang chờ một ngày, trên gương mặt chỉ có thần thái nhàn nhã của anh sẽ lộ vẻ phấn khích tột đỉnh.
Thứ hai đến công ty, Ôn Noãn gọi giám đốc bộ phận thị trường lên:”Toàn cầu có mấy tòa soạn có lực ảnh hưởng nhất?”
Đối phương báo ra mấy tên. Cô cười, nghiêng người dựa vào ghế, ánh mắt ôn hòa mà kiên định:”Tôi cho ông một tháng để tôi lên bìa mấy tạp chí đó.”
Bộ phận thị trường và bộ phận quan hệ xã hội của Thiển Vũ liên thủ, tăng ca thêm giờ trong ba ngày đề ra toàn bộ phương án.
Sau khi được Ôn Noãn xét duyệt, kế hoạch rất nhanh được tiến hành nghiêm ngặt.
Đầu tiên là Ôn Noãn và Bạc Nhất Tâm, hai mỹ nhẫn dương quang nổi bật bốn phía cùng tham gia một bữa tiệc tối, hôm sau báo chí tạp chí thỏa sức khuếch đại, một tràng chuyện cũ được đào lên rồi hâm nóng, sau khi thành công thu hút sự chú ý của người đọc, Ôn Noãn gióng trống khua chiêng chuyển vào nhà Chiếm Nam Huyền. Sau đó công khai lộ diện làm bạn shopping khi rảnh rỗi với Châu Tương Linh – mẹ Chiếm Nam Huyền, bà luôn dành lời nói yêu thương mặn nòng dành cho cô con dâu hợp ý, vì thế Ôn Noãn lại khiến báo giới mất một lượng mực lớn.
Một tốp chuyên gia đi vào lầu phụ Thiển Vũ, phụ trách dung mạo dáng vẻ của cô và huấn luyện cô đủ kiểu, ví dụ khi vẻ mặt khi đối mặt với ống kính, sau đó nói đủ loại chuyện, nhưng không đề cập gì tới việc Chiếm Nam Huyền đột nhiên mất tích, chỉ cười:”Hãy giữ cho anh ấy chút cảm giác thần bí.”
Sau khi nhanh chóng nổi bật giữa bầu trời, lại từ chối tất cả các tờ báo giải trí ngoài cửa.
Chỉ nhận vài tờ thương giới, tài chính kinh tế và các tờ kĩnh vực chuyên nghiệp nổi tiếng khác để phỏng vấn. Nhằm phối hợp đồng bộ, Thiển Vũ đồng thời cũng tuyên bố với bên ngoài sẽ triển khai mấy hạng mục cực kì quan trọng, quyết định ba tháng trước của Chiếm Nam Huyền bây giờ chính là điều vinh dự của cô.
Đủ loại mĩ danh:”Người lãnh đạo xinh đẹp nhất”, “Người đứng đầu tập đoàn có ảnh hưởng lớn nhất”, thậm chí khoa trương đến mức như:”Sát thủ thương giới quyến rũ nhất phương Đông”, “Váy mẫu đơn xuất sắc nhất Châu Á” liên tục đến ào ào.
Ba bốn tuần sau, từ khi tin tức chấn động -Thiển Vũ tuyên bố với thế giới kế hoạch nghiên cứu chế tạo robot thông minh phi vật thể vốn đầu tư hơn ba mươi triệu đô la một năm đã bước đầu đạt được thành công đột phá, lúc này người lãnh đạo cao nhất trong cơ cấu Thiển Vũ – Ôn Noãn cuối cùng cũng đạt đươc mục đích, cuối tháng đúng ý lên trang bìa tạp chí nổi tiếng nhất trong giới thương nghiệp.
Lầu phụ Thiển Vũ, trong gian cà phê bố trí lịch sự tao nhã dành riêng cho quản lý cấp cao, Cao Phóng buông tạp chí trong tay xuống, khóe miệng không nhịn được phì cười, không lâu trước kia cả thành phố ngửa đầu mong ngóng hôn lễ của Chiếm Nam Huyền và Bạc Nhất Tâm, mà chỉ gần nửa năm sau, nữ diễn viên chính đã đổi thành Ôn Noãn, thành tích như thật như giả của cô giống như có ma kính bảo hộ, bỗng nhiên chói mắt đến mức không ai địch nổi.
Chỉ ngoại trừ người đã từng là nhân vật thần thoại Chiếm Nam Huyền.
Cao Phóng nhìn Quản Dịch phía đối diện, cuối cùng mở miệng trước hỏi:”Nam Huyền ở đâu?”
Quản Dịch chớp đôi mắt to tròn:”Anh hỏi tôi?”
“Cậu chơi còn chưa đủ à?” Cao Phóng cầm tách cà phê lên, cười nói:”Đừng quên Cúc Hàm đã nói qua, đắc tội ai ngàn vạn lần cũng đừng đắc tội Nam Huyền, nếu cậu ấy biết cậu biết chuyện không báo——đến lúc đó cũng đừng nói tôi sao không nhắc nhở cậu trước.”
Quản Dịch chu miệng:’Vốn tôi thật sự không biết, sau đó Nhất Vũ vô tình kích động hệ thống, khi kiểm tra tôi mới phát hiện ra Nam Huyền mở một kênh đặc biệt. chậc chậc chậc, anh không ngờ được đâu, mấy tháng này Nam Huyền chưa từng lên lục địa, từ bãi biển Boracay của Philippies đến đảo Phuket cạnh vịnh Daya, sau khi qua Malacca đến Sri Lanka và Madives, xuyên Biển Đỏ đến Địa Trung hải, rồi lại đi qua Malta đi thẳng tiến biển Gibraltar.”
Cao Phóng kinh ngạc, thế này không phải là đi nửa vòng trái đất rồi sao?
Quản Dịch ngứa ngáy ngiến răng:”Anh có biết cái canô của cậu ta thiết bị hoàn mĩ một giờ chạy được bao nhiêu hải lý không? Căn bản là đã có âm mưu từ trước rồi, lộ tuyến thuyền đi, nơi cung cấp nguyên liệu và cảng đỗ đã sắp xếp không chê vào đâu được.”
“Bây giờ cậu ấy ở đâu?”
“Biển Celtic gần Ireland.”
Đó là một hòn đảo nhỏ không người cực kì xinh đẹp. Bao quanh đảo là vách núi cao dốc đứng, từ đỉnh đến mặt đất trải rộng bạt ngàn cây cối, phủ kín đến nỗi ngay cả ánh mặt trời cũng không thể chiếu vào, thỉnh thoảng có vài tán lá lớn lộ ra khe hở, cũng tối đen như mực, mù mịt như trong cơn lốc, làm người ta không thể nhìn rõ được bên trong, cho dù là ban ngày, chỗ sâu trong rừng rậm thỉnh thoảng truyền tới vài ba tiếng gầm gừ gào rú của thú hoang, cái loại sức mạnh của thiên nhiên này đánh bạt lá rừng, lan tỏa trong không trung rừng rậm.
Men vạt biển rừng rậm dần biến thành những lùm cây thưa thớt, những ngọn cỏ dại xanh biếc phủ trên mặt đất, dưới cỏ dại là những hòn sỏi cứng, cách lùm cây không xa là một bãi đất trống bằng phẳng, dựa vào những cọc gỗ cao vút hai met dựng một căn nhà gỗ mới tinh hướng ra mặt biển rộng.
Bờ cát từ nhà gỗ đi về phía trước trăm bước, đi chân trần lên, cảm giác những hạt cát trắng dưới chân như bột bạc, từng bước khẽ lún xuống, khi đi đến bờ biển, thoải mái mềm mại nói không nên lời.
Cách đó không xa có một con thuyền đang yên tĩnh đậu trên biển.
Nước biển khi mờ khi tỏ từng tầng kỳ ảo biến đổi thành những màu sắc tươi đẹp, cát trên bờ trắng thuần, nước biển màu xanh nhạt trong suốt thấy đáy, sau đó biến chuyển thành một màu xanh lam trong vắt đẹp đến nỗi không cách nào tả được, trong một mảnh màu lam còn có vài chỗ vì bãi san hồ dưới biển mà nước tạo thành màu đen sẫm, giữa biển sâu lại càng giống như một cái hang tăm tối, sóng biển và chân trời cùng tiếp nơi ngoài xa, để lại một mảnh sương mờ nhưng không thể che khuất tầm nhìn.
Đi chầm chậm dọc theo bờ biển từ đầu đến cuối, ở dưới vách đá đen dựng đứng trước mặt biển không có lấy một ngọn cỏ, phủ kín những đá ngầm to nhỏ đã bị nước biển mài mòn đi sự sắc nhọn.
Ánh mặt trời mùa đông nhẹ nhàng không nóng, chiếu lên người mang theo hơi lạnh không thể tỏa đi, co một chân ngồi trên mỏm đá nâu đen cao nửa người, vùng nước cạn từng chút từng chút đẩy nước lên, nhưng không qua nổi ngón chân, sau đó rút lui trong tiếng sột soạt.
Nghe lâu tiếng sóng biển có quy luật, sẽ khiến lòng bắt đầu nảy sinh sự thoải mái khó có thể miêu tả.
Đại dương trông xa không thấy cuối càng là một sức mạnh tràn đầy kì lạ, giống như có một sức người vô hình mà cực kì dịu dàng có tác dụng trấn an tinh thần kỳ dị không thể chống cự, nhìn chăm chú càng lâu nội tâm càng yên lặng, trên mặt biển vĩnh viễn sẽ luôn có những làn sóng nối tiếp nhau, khi đi qua đôi mắt thu lại im lặng gột rửa lồng ngực, những thứ không thoải mái đều được cọ rửa mang đi, trả lại một tâm hồn thuần khiết trọn vẹn.
Thu chân lại, nằm ngửa trên mỏm đá, hai tay gối sau đầu. Đã quen rời xa nơi huyên náo ồn ã, chỉ đặt mình trong trời đất, nhìn mây bay qua.

Vẫy chào những con chim hải âu bên bờ biển
Xem giấc mộng mây trong lòng mình
Đế giới gần ra sao?
Đôi tai chợt rõ không lí do, can đảm có phong ba.

Trời cao biển rộng, cuối cùng anh cũng đi đến tận cùng trái đất, thủy triều tới rồi lại lui, thời gian mấy tháng cứ như vậy một trịch trôi qua như thoi đưa. Nhớ cô đã giống như một điều tự nhiên, cho dù phiêu lưu đi đến hải vực đảo nhỏ nào, vẫn luôn tập trung nhớ về một mình cô. Khóe môi bất giác cong lên lộ ra một nụ cười nhẹ như tơ, chắc cô hận anh lắm?
Dựa vào tính cách của cô nhất định sẽ hận. Cái loại thầm hận im lặng không tiếng động này, từng khiến anh bực mình đến nỗi muốn lôi cô ra nuốt thẳng vào bụng. Từ khi nghe thấy sự tức giận khó kìm nén trút ra trong tiếng khóc của cô, anh có thể khẳng định, sau khi trở về không cần mơ mộng sẽ được đối xử tốt nữa.
“Anh ấy……..có còn yêu tôi không?” Hỏi một cách nhút nhát như vậy thật giống một cô gái mới yêu lần đầu, thấp thỏm chờ mong, còn mang theo sự sợ hãi quá rõ ràng.
Một khắc kia anh thật không phúc hậu mà muốn cất tiếng cười to, ngực thật ấm, ấm đến nỗi suýt chút nữa bỏ dở kế hoạch hàng hải này lập tức bay trở về bên cạnh cô.
Nhưng cuối cùng vẫn là khống chế được chút rung động và xúc động đó.
Cô và anh, đều cần một khoảng thời gian đủ để khiến quá khứ và tình yêu quá mức đau khổ mãnh liệt này lắng lại.
Khép lại hai mắt, đôi tai tinh mẫn dường như mơ hồ nghe thấy tiếng xé không của ngọn gió nhẹ đang phe phẩy.
Chiếm Nam Huyền đứng dậy, mị mâu trông về phía đằng xa, điểm đen trên mặt biển chạy nhanh đến gần dần hiện ra hình thuyền.
Biết anh ở đây, chỉ có người của công ty phụ trách vận chuyển tiếp tế cho anh.
Nhảy xuống mỏm đá, anh đi về phía cũ.
Ca nô rất nhanh phóng tới, khi đến gần bờ chẳng những tốc độ không giảm, mà còn đột nhiên chuyển mạnh 90 độ, cách thức mạo hiểm tạo nên một đầu sóng trắng phụt lên hơn met, trong tiếng động cơ xình xịch, một người trẻ tuổi tóc nâu ánh mắt xám lại bướng bỉnh đứng trên mạn thuyền vung mạnh hai tay về phía anh, hét to:”Hê! Chiếm! Không ngờ cậu vẫn còn sống! Không bị chết chìm trong cô đơn hả?”
Mấy người thanh niên nhảy từ trên tàu xuống, ôm từng hòm đồ, vượt biển lên bờ, chuyển vào nhà gỗ.
Tang Mã Tư đi tới ôm anh một cái thật lớn:”Cậu còn định ở cái nơi quỷ quái này bao lâu nữa?”
“Một tuần.”
Tang Mã Tư ẩn ý nháy nháy mắt trái với anh:”Tôi mang đến cho Hoa Kiều cậu một thứ rất hay.”
“Ồ?” Anh phối hợp trưng ra vẻ hứng thú.
Mắt Tang Mã Tư tối sầm lại, cố gắng rít cái giọng lên mức chói tai:”Bạn có cô đơn không? Bạn cần bạn gái không? Hãy mở tập chí XX ra, tìm thấy tên tôi, hãy gọi vào số 1234567.”
Chiếm Nam Huyền cười nhạt không ngừng.
Nét bướng bỉnh trên mặt Tang Mã Tư biến thành mê say:”Trời ạ, cho tới bây giờ tôi chưa từng gặp qua cô gái phương đông nào đẹp như thế, quả đúng là công chúa bước ra từ truyện cổ tích, rất mê người! Kiêu ngạo anh tuấn như tôi cũng không nhịn được vừa thấy đã thương! Chiếm! Cậu quen cô ấy như thế nào?”
Chiếm Nam Huyền ngẩn ra:”Cái gì?”
Tang Mã Tư quay đầu lại kêu một cậu thanh niên đã đến gần căn nhà gỗ:”Hê! Đồng nghiệp! Đợi đã!”
Hắn chạy tới, mở cái hòm trong tay người nọ ra, lục tung lên, rút ra một quyển tạp chí chạy đến trước mặt Chiếm Nam Huyền:”Trong này có ảnh của cậu, Chiếm, cậu giỏi thật đấy! Tạo lập cả một vương quốc cho hoàng hậu của cậu!”
Chiếm Nam Huyền cầm lấy, nhìn bức ảnh nhân vật trang bìa, anh mở to hai tròng mắt.
Giấy dán tường màu tím thêu kim tuyến điểm tô những bông hoa đang nở rộ, mỗi đóa hoa tươi đẹp quý giá vô cùng, trên sàn nhà làm bằng gỗ cây hồng đào đặt một chiếc ghế quý phi từ thời Trung Đại, lớp đệm mềm trên ghế cũng là màu tím đậm, tay vịn ngà voi nạm vàng chạm khắc tỉ mỉ một bức tranh kinh thánh.
Nghiêng người trên ghế dài là một vị tuyệt sắc mỹ nhân.
Mặt trái xoan tinh tế tôn lên đôi tai bạch ngọc, đôi môi anh đào phấn nộn tự tiếu phi tiếu, đôi mắt phát ra ánh sáng như ánh ngọc, trong vắt như hạt bụi nhỏ không tì vết, lại giống như màu nước mơ hồ lưu chuyển tận vũng sâu không thể quan sát, cực kì mê diệu.
Mái tóc đen xõa ngang vài sáng bóng như gấm, một lọn khẽ thõng xuống bên má cô, trên người mặc một bộ váy liền dài tay làm bằng nhiều lớp sa mỏng màu tím, cổ áo vuông thêu ren họa tiết cổ điển tinh xảo của Trung Quốc, lấp ló sau cổ áo là xương quai xanh gợi cảm tinh tế.
Sợi tơ màu tím ôm quanh vòng ngực, trang trí cho vòng cung hoàn mĩ mềm mại, chiếc váy lụa mỏng màu tím dài đến đầu gối, trắng mịn không tì vết, hai chiếc chân nhỏ cong cong duyên dáng dựa sát nhau, làn váy nhẹ nhàng vén lên nơi khúc chân mảnh khảnh, tùy ý tựa vào mặt ghế nhung thiên nga, cuối chân là một đôi giày satin màu tím thêu hoa đế bằng .
Cô mệt mỏi nửa nằm trên ghế, tay phải khẽ nắm lấy tay vịn, cả người chỉ có một món đồ trang sức, đó chiếc nhẫn bạch kim màu trắng thuần khiết trên ngón áp út của bàn tay trái đang khẽ vuốt bụng. Trạng thái lười nhác nói không nên lời, vẻ mặt có chút kinh ngạc khi vô ý phát hiện ra nhiếp ảnh gia, lại giống như cao quý thản nhiên đến mức tự tin hào phóng, mà không biết có phải đã trải qua thương giới tôi luyện mấy tháng hay không, khóe môi tựa tiếu phi tiếu của cô lơ đãng lộ ra một vầng sáng lạnh nhạt ngưng tụ, khiến khí chất thanh lịch quý phái của cô tăng thêm một sức quyến rũ khác.
Chiếm Nam Huyền bình tĩnh nhìn cái bụng mà bàn tay Ôn Noãn đang nhẹ nhàng phủ lên.
Nhanh chóng mở trang trong ra, khi thật sự đã chắc chắn cô đã kết hôn và mang thai hơn bốn tháng từ trong hàng chữ, anh bật thốt kêu lên:”Shit! Shit!” Buồn bực đập tờ báo vào đầu mình,”Shit!”
Chiều tối, lái xe đưa Ôn Noãn từ Thiển Vũ về đường Lạc Dương.
Vừa vào cửa chị Hoan đã nói với cô Châu Tương Linh và Trì Bích Tạp hẹn đi xem nhạc kịch. Sau khi ăn cơm chiều cô theo thói quen lên thư phòng tầng ba, định xử lý nốt số công việc còn lại.
Khi đẩy cửa ra chợt sửng sốt, trên chiếc bàn lớn rộng lớn bày một bức tranh vẽ theo lối Trung Quốc cổ, không biết là người hầu nào dọn dẹp phòng tò mò mở ra rồi quên cuộn lại, cô đi qua cuộn tròn bức tranh lại, tùy tay bỏ vào bình hoa mai men xanh bên cạnh, sau đó nhíu mày, một vài bức trong bình tranh đều bị xé giấy dầu.
“Bảo bối….” Phía sau truyền đến một tiếng thở dài trầm thấp, cô đang kinh ngạc thì bị người sau lưng kéo lại đặt trong lồng ngực, “Suỵt….là anh, là anh…” Cằm của cô bị một bàn tay mạnh mẽ từ phía sau nâng lên, đôi môi mãnh liệt mà khát thiết ấn xuống, tất cả đều là mùi vị cô quen thuộc đến linh hồn. Cảm xúc mừng như điên như nước tràn vào họng cô, chỉ cảm thấy những vết thương cũ mới đầy người, ngay cả nỗi sợ hãi kinh hoàng trong lòng, cũng tiêu biến toàn bộ khi nhiệt độ cơ thể anh quanh quẩn bên cạnh, nước mắt đã lâu không rơi ứa ra từ vành mắt, khoảnh khắc tiếp theo thần chí sống lại, sau khi miên man suy nghĩ tức giận bùng nổ. Cô ra sức giãy dụa, thét chói tai:”Anh buông ra!”
Chiếm Nam Huyền không thể không buông cô ra, đôi mi buông nửa nhanh chóng che khuất ý cười.
Ôn Noãn ôm đống tranh trên bàn ném về phía anh:”Anh cút đi!” Tức giận và tủi thân bùng cháy trong ngực không khống chế được, cô liên tục lấy những bức tranh cuồn tròn trong bình ra ném về phía anh:”Anh về làm quái gì? Đừng để tôi nhìn thấy anh nữa!”
“Hê hê! Bảo bối, bình tĩnh, bình tĩnh, em sẽ dọa đến con anh mất.” Anh giơ hai tay lên tạo dáng đầu hàng, không né không tránh để mặc cô đánh, nhưng lùi về sau một bước lớn đứng ở ngoài khoảng cách an toàn của cô, dùng cách này để người phụ nữ mang thai đanh đá của anh có thể bình tĩnh lại.
Cúi đầu nhìn những bức tranh tán loạn trên mặt đất, đôi mắt anh nhấp nhoáng dịu dàng vô hạn. Tất cả bức tranh đều vẽ anh, bức nào cũng thế.
Sau khi phát tiết xong, Ôn Noãn tựa vào bàn khẽ thở dốc.
Những bức tranh đó, giống như nhật kí của người khác, chia đều mỗi tuần mấy bức, tất cả đều vẽ theo những tấm ảnh chụp anh đăng lên báo, mỗi một nét, mỗi một đường, ba năm nay cô đối với những đường cong trên cặp mắt trong trẻo của anh, sớm đã quen thuộc đến thấu tận tâm can.
Ba năm, cô không nhớ rõ mình đã vẽ bao nhiêu bức tranh gương mặt anh, chỉ biết góc trái mỗi bức đều ấn bốn chữ, Huyền của Ôn Noãn, người trong bức tranh là Huyền của cô, cô vốn tưởng rằng, cho dù sông cạn đá mòn, cho dù lam điền ngọc noãn, anh vĩnh viễn vẫn là Huyền của cô.
Nhưng mà anh cứ biến mất như vậy, suốt hơn bốn tháng.
Cô lạnh lùng nhìn anh, không nói gì.
“Bảo bối.” Anh cong miệng khẽ gọi, ánh mắt dịu dàng đi vào lòng người.
Cô mím môi, rốt cục cũng áp chế được tiếng “Cút” bên miệng, chỉ hừ lạnh ra tiếng.
“Chiếm đại tổng, chia tay chia chiếc gì cũng nói rồi, mất tích ngài cũng chơi rồi, hay là nói cho tôi biết tiếp theo ngài còn định chơi gì nữa? Để tôi chuẩn bị tâm lý trước, như vậy tôi mới có thể phối hợp ăn ý với ngài được, ngài nói có phải hay không?”
Nghe thấy lời châm chọc anh dừng bước chân đang lại gần cô, sợ lại chọc cô giận.
“Bảo bối….” Anh dịu dàng gọi lại, môi không nhịn được nhếch lên phía trước, “Trên trang bìa em thật sự vô cùng xinh đẹp, thật sự vô cùng xinh đẹp, đẹp đến nỗi—–“ Anh nghiêng đầu, dường như muốn tìm một tính từ thích hợp, liếc mắt nhìn cô, con ngươi như lung linh huyễn sắc:”Đẹp đến nỗi…..khiến anh rất có cảm giác.”
Cô bực bội lại vươn tay lấy tranh ra.
“Ấy…..Đừng nóng, anh còn chưa nói xong.” Ra hiệu bảo cô đợi một chút, đừng sốt ruột, nụ cười trên mặt anh càng sâu:”Lần đầu tiên nhìn thấy em trên tạp chí, anh tự nói với mình, đây là người phụ nữ của anh, là người phụ nữ Chiếm Nam Huyền anh muốn, là người phụ nữ anh vẫn luôn tha thiết khao khát, bảo bối, em thật sự khiến anh không thể khống chế được trái tim mình.”
Lửa giận trong mắt cô cuối cùng cũng từ từ bình ổn xuống.
Nhưng ngữ điệu vẫn mang theo không cam lòng cùng trách cứ:”Em hỏi anh, khi em bị bệnh nằm viện, có phải là anh gọi Lăng Chấp Ẩn tới không?”
“Phải, chị em không cho anh gặp em, anh đây sẽ khiến cậu ấy phải đi sớm một chút.”
Chỉ cần để cô tận mắt nhìn thấy người yêu Ôn Nhu, không cần anh làm gì, tự cô sẽ chặt đứt mối dây dưa không muốn xa rời này, tự tay đưa Ôn Nhu sang Singapore.
“Còn Lâm Lộ? Cũng là anh vụng trộm khiến anh ấy phải vội vã chạy đi Macao?”
“Chính cậu ta muốn đi đấy chứ, anh chỉ đẩy tốc độ của cậu ta nhanh thêm thôi.”
Thật ra anh cũng không làm gì, chỉ phóng lửa vào sân sau nhà Chu Lâm Lộ thôi mà, để hắn ta ốc không mang nổi mình ốc nhanh chóng cút xa khỏi người cô.
“Nói vậy bác gái muốn em về nhà cũ cũng là ý của anh?”
“Đầu tiên không phải, chìa khóa là bà đưa cho em.” Nếu anh biết trước, tuyệt đối sẽ không thất sách đến mức để cô gặp anh và Bạc Nhất Tâm, “Còn lần thứ hai, anh chỉ có thể nói rằng——là bà không thể tiếp tục ngồi nhìn anh rầu rĩ không vui nữa.”
Đáy lòng sâu khó lường quả thật tuyệt thế vô song, cô cảnh giác:”Còn việc gì em không biết nữa?”
“Có một việc.” Anh từ từ đi tới gần cô.
“Là gì?”
Chiếm Nam Huyền cẩn thận ôm lấy cô đặt lên mặt bàn, đứng vào giữa hai chân cô, nắm chặt lấy tay cô, cánh hoa mang theo ý cười thong thả phủ xuống, lướt qua vành tai cô:”Cả đời này, anh vĩnh viễn là Huyền của em.” Nói xong anh dùng lực ngăn lại tiếng thét bừng tỉnh sắp thoát khỏi miệng cô, khiến cô không thể tránh, cũng không thể cử động, mắng cũng không mắng được, mà chỉ có thể thoải mái tựa vào ngực anh ngoan ngoãn để anh hôn.
Anh im lặng nhếch khóe môi giống như đang cố nhịn cười mà đến cuối vẫn không thể nhịn được, lộ ra một đường cong tuyệt mĩ. Có lẽ, chờ sau khi cô sinh con xong, anh sẽ nói cho cô biết.
Bức email trước khi rời đi anh viết cho Cao Phóng, Quản Dịch và Âu Dương Cúc Hàm.
Đại ý là…..muốn bọn họ tìm chút việc cho cô làm, đừng để cô có thời gian miên man suy nghĩ sau khi anh rời đi.
*****
Năm sau, ngày mùng chín tháng chín.
Chuẩn bị từ rất lâu, triển lãm tranh thần bí trong tầng 5 của Thiển Vũ cuối cùng cũng công khai trưng bày với bên ngoài, nhưng tất cả các vị khách thuộc mọi tầng lớp đều phải xếp hàng chờ sau ngày mùng chín tháng chín mới có thể tiến vào, mở cửa cho thân hữu của chủ triển lãm, chỉ tiếp đãi những người có hồ sơ cá nhân được lưu trong máy tính.
Người chủ trì buổi lễ khai mạc không phải Chiếm Nam Huyền, cũng không phải là Ôn Noãn, mà là tiểu Nhất Vũ mặc lễ phục.
Một tổ hợp gồm hơn mười cái màn hình tinh thể lỏng và những con chip chứa khối dữ liệu khổng lồ được cài đặt trong đó, phụ trách trông coi, giám sát, kiểm tra, thu phí và đối thoại với người xung quanh.
Không cần thắc mắc, lần triển lãm này quả thật có thu phí, hơn nữa còn mỗi người mỗi khác.
Khi Lưu Đan Nhiên đã sớm được phục chức cùng Trì Bích Tạp sóng vai đến, xuất ra thẻ nhân viên kiểm tra.
Nhất Vũ nho nhã lễ phép:”Giám đốc Lưu, xin chào, triển lãm lần này có thu phí thích hợp với mỗi người đến tham quan, tất cả khoản tiền thu phí toàn bộ sẽ được quyên vào quỹ từ thiện, sau khi nghe thấy tiếng “bíp” thì xin hãy nhập vào con số ngươi muốn quyên góp, tiền quyên sẽ tự động khấu trừ vào tiền lương cuối tháng của ngươi.”
Lưu Đan Nhiên cực kì kinh ngạc, ấn một con số.
“Tiền quyên đã nhận, vô cùng cảm ơn lòng thiện tâm.” Trên màn hình hiện lên một đóa hoa hồng.
Trì Bích Tạp cũng cười quét thẻ của mình.
Màn hình lập tức hiện lên một khuôn mặt tươi cười:”Giám đốc Trì, xét thấy ngươi có một vài cống hiến đặc biệt, vì để biểu thị tấm lòng cảm tạ, lần này thu phí mười nghìn tệ, tự động khấu trừ vào tiền lương cuối tháng của ngươi, mời hai vị vào tham quan.”
Trì Bích Tạp thảm thiết kêu lên:”Mười—mười nghìn tệ?! Trời ạ! Đan Nhiên cô nghe thấy không? Mười nghìn tệ!” Hành vi giết người vô nhân đạo! Có cái loại tỏ lòng cảm ơn như vậy sao? Rõ ràng là khoác da dê trả thù!
Lưu Đan Nhiên cười không ngừng.
Cánh cửa kim loại đóng chặt mở sang hai bên, sau khi người vào tự động đóng lại, cùng lúc đó tất cả máy tính trong phòng đồng loạt bật sáng, đột nhiên xuất hiện dòng chữ tiêu đề theo lối hành thư do tự tay Chiếm Nam Huyền viết:”Hoan nghênh ghé thăm, Huyền của Ôn Noãn.”
Đến sau là Quách Như Khiếm và Đỗ Tâm Đồng đã mang thai đứa thứ hai.
Sau khi hai người ấn vân tay, Nhất Vũ nhíu mày:”Đỗ tiểu thư, Quách tiên sinh, thật xin lỗi, vì không thể tìm thấy giấy chứng nhận kết hôn của hai người trong kho dữ liệu toàn cầu, dựa theo lời dặn của ÔN Noãn, triển lãm tranh này từ chối cho hai vị đi vào.”
“Cái gì?!” Đỗ Tâm Đồng nóng nảy, kêu lên,”Tôi là phụ nữ có thai đấy! Đến đây một chuyến tưởng dễ lắm à?”
Nhất Vũ khó xử làm vẻ mặt đau khổ:”Thật ra vẫn có cách để các ngươi vào.”
“Nói đi.”
“Chỉ cần các ngươi đồng ý sau khi sinh đứa nhỏ sẽ đặt tên cho nó là Quách Độc!”
Quách Như Khiêm còn chưa kịp ngăn cản, Đỗ Tâm Đồng đã vung tay lên:”Không thành vấn đề.”
“Vậy mời hai vị vào.” Cánh cửa kim loại lần thứ hai mở ra.
Quách Như Khiêm dở khóc dở cười:”Tâm Đồng, sao em lại đồng ý với nó.”
“Hứ, chúng ta sau này đặt tên con là gì nó quản được à?”
“Cho dù em đặt tên con là gì, bắt đầu từ ngày đăng kí khai sinh cho con nó sẽ liên kết số hộ tịch đổi tên con chúng thành Quách Độc, bất cứ lúc nào chỉ cần nó phát hiện ra tên không đúng, sẽ tự động sửa lại.”
Đỗ Tâm Đồng thét chói tai:”Sao anh không nói sớm hả?!” Cô xoay người ra muốn nói phải trái, màn hình cạnh cánh cửa đã khép lại phát ra tiếng cười xảo quyệt:”Đỗ tiểu thư, ngươi vừa mới vào còn chưa bắt đầu đi thăm, xin hãy đợi hết năm phút rồi mới đi ra khỏi phòng triển lãm, thật ra cái tên Quách Độc này rất đặc sắc, nghe cái là thấy độc ác rồi, vợ của lão Đại đúng là thiên tài mà.”
Đỗ Tâm Đồng hoàn toàn ngây dại.
Ngoài cửa Quản Dịch và Đinh Tiểu Đại nắm tay nhau đến, Đinh Tiểu Đại tò mò hỏi:”Thật sự thần kì như vậy sao?”
“Em thử rồi sẽ biết.”
“Thử như thế nào?”
“Thì gọi nói mở cửa.”
Đinh Tiểu Đại nghe lời nói:”Máy tính, máy tính, mở cửa ra.”
Màn hình phân biệt âm thanh trong một phần vạn giây lập tức hiện lên vô số trái tim:”Tiểu Đại thân mến, xin hãy trả lời những câu hỏi dưới đây, chưởng pháp ngươi thích nhất là?”
Đinh Tiểu Đại khanh khách cười to:”Thập bát chưởng mông giáng của thiên hạ vô địch ngạo mạn nhất Thiển Vũ!” Nói xong phát luôn một cái vào mông Quản Dịch, khiến anh oai oái kêu đau.
“Đáp án chính xác, xin hỏi cách ngất ngươi thích nhất là gì?”
“Ngất bình thường!”
“Đáp án chính xác, xác nhận chính là Đinh tiểu muội.”
Đinh Tiểu Đại hưng phấn đẩy Quản Dịch:”Đến anh, đến anh!”
Quản Dịch đau mông oan ức than thở:”Máy tính chết tiệt, mở cửa mau!”
Nhất Vũ bực mình:”Quản tiểu trư không lễ phép, xin hãy trả lời những câu hỏi dưới đây, người và Đinh tiểu muội có lên gi.ường không?”
Quản Dịch đờ người ngây ngốc, Đinh Tiểu Đại vừa thẹn vừa sợ.
“Tại sao Chiếm mĩ nam lại sửa lại lập trình của tôi?”
Nhất Vũ thúc giục:”Thế rốt cuộc có lên không?”
Quản Dịch liếc xéo nó:”Không.”
Nhất Vũ lập tức kiêu căng nói:”Lão Đại nói ngươi không phải là đàn ông, mời người trở về lên rồi lại đến.”
Quản Dịch buộc lòng phải nén giận:”Lên, lên, được chưa?”
Nhất Vũ có chút mơ hồ:”Có thẻ trả lời hai lần sao?”
“Tôi là cha cậu, trả lời mười lần cũng được!” Thừa dịp bộ phân tích của nó đang hỗn loạn, anh bay nhanh đến trước mặt màn hình nhập chỉ lệnh vào, hừ, muốn chỉnh ta hả? Không có cửa đâu!
Nhất Vũ không tập trung bị sửa lại lập trình kêu thảm thiết:”Ngươi làm gì ta?”
“Không có gì, chẳng qua chỉ cho cậu lên thôi, mở cửa nhanh lên!”
Đinh Tiểu Đại che miệng cười trộm.
Nhất Vũ khóc không ra nước mắt mở cửa ra, khi Đinh Tiểu Đại đi qua trước mặt nó, nó tủi thân không thôi thì thào:”Nương, Quản tiểu trư lên ta không phải là loạn luân sao?”
Đinh Tiểu Đại suýt tí nữa thì té ngã.
Sau khi bọn họ đi vào, máy tính nhận được yêu cầu kết nối internet qua video..
Nhất Vũ kinh hỉ nói với bên kia:”Ôn đại mĩ nhân, triển lãm tranh lần này chỉ cho một mình ngươi xem, nếu ngươi muốn Lăng Chấp Ẩn tiên sinh ở bên cạnh cũng được xem, xin hãy trả lời trước một vấn đề.”
Lăng Chấp Ẩn bĩu môi đứng dậy:”Không xem thì không xem, có gì đặc biệt hơn người chứ.”
Ôn Nhu cười ấn hắn về chỗ cũ:”Chuyện gì?”
Ôn Nhu lưỡng lự một lúc:”Chấp Ẩn.”
Nhất Vũ giận dữ:”Trả lời sai, cắt đứt liên lạc, đề xuất vĩnh viễn không chấp nhận, tạm biệt!”
Ôn Nhu và Lăng Chấp Ẩn ngạc nhiên thấy màn hình trước mặt chợt lóe, cửa sổ đối thoại đã bị đóng sầm lại.
Tiếp theo Nhất Vũ nhận được một cuộc gọi internet, vừa nhận biết được người đó là ai, nó phát ra một tràng cười líu lo sung sướng mà khủng bố tàn ác, gửi vào màn hình bên kia một bộ xương khô màu đen.
“Chu thái tử, thật không may thứ đón tiếp ngươi lại là chương trình công kích, máy tính của ngươi trong vòng mười giây sẽ chết máy, trong vòng một phút sẽ bị định dạng lại, hai phút sẽ đốt cháy các bo mạch chủ và CPU.”
Chu Lâm Lộ ở Macao xa xôi điên tiết gào rú:”Chiếm Nam Huyền chết tiệt!”
Khi đã xử lý xong toàn bộ chuẩn bị nghỉ ngơi, Cao Phóng đến.
Nhất Vũ than thở:”Làm người khó, làm máy tính thì dễ? Cũng chả dễ đâu.”
Cao Phóng cười:”Nam Huyền đâu?”
“Lão Đại ở nhà xem đĩa nghe nhạc với vợ yêu.” Trên màn hình hiện ra bức ảnh một cô gái:”Đến đây, theo lệ cũ. Thứ bảy đi hẹn hò, ta sẽ gửi thông tin vào hòm thư của ngươi.”
Cao Phóng kinh ngạc:”Là ý của ai?”
“Thái hậu nương nương.” Cánh cửa kim loại mở ra.
Cao Phóng đi vào:”Giúp tôi cảm ơn bác Chiếm.”
Cửa lại khép lại, Nhất Vũ truyền toàn bộ tin tức về số 1 đường Lạc Dương.
Trong căn phòng nghe nhìn vô cùng xa hoa có thể đếm trên đầu ngón tay trên thế giới, đang phát một bộ phim kinh điển cũ.
Ôn Noãn nhớ rõ khi còn trẻ xem bộ phim này, ngồi trong rạp xem phim với Chiếm Nam Huyền suốt ba tiếng liền, trong tất cả các tác phẩm Âu Mĩ nổi tiếng, bộ phim “Cuốn theo chiều gió” này do Clark Gable và Vivien Leigh đóng là tác phẩm kinh điển truyền thế nhất.
Sẽ không có một bản nào trung thực và diễn tả nguyên tác một cách sống động hơn nó, từ những nhân vật thích hợp đến tình tiết trung chuyển, từ những trang phục sặc sỡ của thế kỉ đó đến những cảnh tượng tráng lệ, đám cháy ấy, cái tát ấy, nụ hôn ấy, nó là bộ duy nhất mà sau khi cô thích tiểu thuyết còn cực kì hâm mộ tác phẩm điện ảnh chuyển thể.
Chiếm Nam Huyền lười nhác thoải mái nằm trên chiếc ghế mềm bọc nhung đầu gối lên đùi Ôn Noãn, hưởng thụ quả việt quất Ôn Noãn đút vào miệng, một bên mở tin nhắn điện thoại vừa nhận được, một bên thò bàn tay vào trong cái nôi trẻ em dưới sàn, khẽ vuốt Chiếm Thừa Nhân nhỏ bé đang dần chìm vào giấc ngủ say.
Trên mặt nở ra một nụ cười nhạt, anh đưa cho cô xem đoạn clip quay Quản Dịch:”Bà xã, buồn cười chết mất!”
Cô xem xong, phì cười:”Anh thật xấu xa.” Cầm lấy một quả việt quất đưa vào miệng anh.
Anh mút ngón tay cô, hơi nâng mảnh đá trước ngực cô lên:”Bà xã, những thứ lúc trước anh tặng cho em đâu rồi? Quà đâu? Thư tình đâu? Đi đâu hết rồi?”
“Khóa trong két bảo hiểm ở ngân hàng.”
“Bà xã.”
“Anh đã mua căn nhà hồi trước em sống.”
Cô cúi đầu nhìn anh.
“Còn cả ngôi trường anh quen em nữa, chỗ chúng ta hẹn hò lần đầu tiên, quán cà phê chúng ta thường đến, công viên chúng ta yêu nhau, tất cả anh đều mua.”
Cô mỉm cười:”Anh vì những thứ này mới muốn đi kiếm tiền?”
Chống hai tay lên ghế cựa mình, mặt anh cọ qua nơi mềm mại trước ngực cô, đôi môi mỏng khẽ cong hướng tới gần môi cô, con ngươi sáng như ánh sao sớm, khóe môi gợi lên lộ ra một nụ cười hoàn mĩ.
“Nếu ngày đó không bị Dương Văn Trung bắt đi, em có đến không?”
“Anh đã hỏi một nghìn lần rồi.”
“Có hay không?” Ngón tay thon dài lúc này không còn leo lên cái cổ nhỏ bé của cô nữa, mà là dò xét xuống làn váy cô, rồi tiến vào.
Cô muốn bắt lấy tay anh, lại bị anh nắm chặt lấy cổ tay, hai ba chiêu đã hóa giải được sự phản kháng của cô.
Ngón tay dài ác ý đẩy mạnh, tương phản hoàn toàn với động tác cường ngạnh là lời nói phát ra từ miệng anh, mang theo sủng nịch cùng dụ hoặc có vẻ dịu dàng vô cùng:”Có hay không?”
“Ái…..nói rồi mà….không biết.”
“Bảo bối, chúng ta có ba phòng trẻ con, em có muốn hai năm sinh đủ không….có hay không?”
Anh kéo lấy người cô ngã nhào xuống mặt thảm, tình cờ đè lên điều khiển từ xa, màn hình chiếu phim vụt tắt, trong luồng hơi thở kiều diễm tràn đầy vang lên tiếng hát của Westlife “The world of our own”, Thế giới của chúng ta.
Nhiều năm trước kia, khi cô ở trong phòng anh nghe bài hát này, dường như trong phút chốc liền thích.
Là anh dẫn cô vào thế giới của những tiếng ca, máy tính của anh mỗi tuần đều thay đổi với những ca khúc mới nhất, hơn nữa anh có thể tùy ý chơi các loại khí cụ phát ra âm sắc ngân nga theo điệu nhạc đang đong đưa, thường khiến cô bội phục than lên sợ hãi.
Trong một giai đoạn nào đó của cuộc đời sẽ không ngừng gặp được rất nhiều người, đó chính là người dẫn đường của mình.
Trong thời điểm bị dẫn dắt, tất cả đều không thể đoán trước sau này sẽ xảy ra chuyện gì, chỉ có đi qua quãng đường đó, nhìn lại kết quả, mới hiểu rõ, thì ra ông trời sắp xếp để mình gặp người mình yêu, chính là để người đó dẫn mình đi đến nơi này trong con đường đời.
Ngày và đêm lần lượt biến mất, khi con người cũng già yếu như khúc ca, hoặc không còn nhớ rõ rất nhiều chuyện cũ trước kia, nhưng nhất định vẫn luôn nhớ có một người, cả đời này cũng sẽ không quên, khi ấy là anh đã đưa cô đang hỗn loạn ngã trên đường đi ra từ trong sơn cùng thủy tận, nắm tay cô, cùng cô đẩy ra cánh cửa thế giới.
Vì thế trong biển người mênh mông đã có một nơi tốt đẹp như vậy, The world of our own. Từ khi bước chân vào phạm vi tình yêu, là anh cùng cô, dịu dàng nắm tay nhau bước đi trong thế giới của hai người.
Đợi khi cô bay qua ba nghìn dặm non sông, một lần nữa bắt đầu lại từ khoảnh khắc cô quay trở về trước mặt anh.
Có một số thứ, không phải là một sớm một chiều, mà là từ nay về sau, cả đời cả kiếp cũng không dừng.

Ngoại truyện


Từ sau khi Ôn Noãn làm tổng giám đốc Thiển Vũ, Chiếm Nam Huyền nhất định không chịu trở về dấn thân vào công việc nữa, cho dù cô tốn bao nhiêu lời lẽ, anh vẫn luôn có trăm ngàn cái cớ nghe có vẻ đúng mà sai lè mà vẫn khiến cô không thể nào phản bác được, lần nào cũng thuyết phục cô mặc anh tiêu dao thế ngoại.
Khi đứa con đầu lòng của hai người Chiếm Thừa Nhân ra đời, bọn họ nói với nhau thế này.
“Nam Huyền, anh chừng nào thì về công ty làm việc?”
Người đàn ông đẹp trai đang đắm chìm trong cảm xúc kích động lẫn hạnh phúc của việc mới được lên chức cha, bởi vì vui đến mức gân rồng trên mặt lộ hết cả lên mà trở nên rất dễ thương lượng.
“Bảo bối, em nói khi nào thì chính là khi đó, mẹ của con lớn nhất thế giới, anh nghe lời em.”
“Thật sao?” Ôn Noãn mừng rỡ.
“Ừm, nhưng mà có một điều, có thể để anh vượt qua cảm giác nghiện làm bố trước được không?”
Ôn Noãn cười:”Không thành vấn đề.” Phỏng chừng cái loại cảm giác mới mẻ này không cần nửa tháng sẽ trôi qua.
“Vậy được, chúng ta nói rồi đấy nhé, đợi sau khi con gọi bố, anh sẽ suy nghĩ đến việc quay về làm việc.”
“Cái———–gì?!”
Kẻ nào đó vui vẻ nói:”Con còn chưa gọi anh là bố, sao anh có thể vượt qua được cảm giác nghiện làm bố chứ?”
Một cái gối mềm đập thẳng đến.
*****
Đến khi Chiếm Thừa Nhân biết gọi bố, đứa con gái thứ hai của bọn họ Chiếm Ương Cách cũng ra đời.
Ôn Noãn lại hỏi:”Nam Huyền, chắc anh cũng nên về công ty làm rồi nhỉ?”
“Bảo bối, em làm khó anh quá, con gái chúng ta vừa mới sinh, em đã bắt anh rời xa nó?”
Tiếng hai ba cái gối liên thanh bôm bốp soàn soạt kéo tới.
*****
Xuân đi đông đến, mùa hè năm nay bọn họ đón chào đứa con út Chiếm Tình Bắc.
“Nam Huyền, anh—-“
“Bảo bối, chẳng lẽ em không cảm thấy chúng ta nên đối xử với các con một cách công bằng sao? Sao anh có thể để Bắc Bắc ở nhà một mình mà quay về Thiển Vũ công tác, đó không phải là việc mà một người cha nên làm.”
Đan gối loạn lạc không đếm xuể.
*****
Sau đó, trước khi hai người lại sắp sửa nói về chuyện này, anh sẽ vươn tay kéo cô vào lòng, khóe miệng khẽ nhếch:”Bảo bối, em thấy về phương diện quyết sách và quản lý em giỏi hơn hay là anh giỏi hơn?”
“Đương nhiên là anh.” Nếu không việc gì cô phải mòn mỏi hy vọng anh trở về Thiển Vũ chứ?
“Lại hỏi em một chuyện nữa, công ty và các con, cái gì quan trọng với em hơn?”
“Cái này còn cần hỏi?”
“Trả lời anh.”
“Các con.” Cô nguyện vì các con trả giá tất cả.
“OK, anh giỏi hơn em, các con lại quan trọng hơn công ty, nếu vậy để anh chăm sóc các con, em quản lý công ty, đấy không phải là sự phân công thích hợp nhất sao? Bảo bối.”
Ôn Noãn nghẹn lời, biết rõ là anh già mồm át lẽ phải, nhưng cô lại không thể phản bác được.
Qua đêm nay, Ôn Noãn cuối cùng cũng buông tha cho việc thuyết phục, từ đó về sau trong nhiều năm vẫn là cô ngày qua ngày trấn thủ ở Thiển Vũ, thực hiện các kế hoạch phát triển thế này thế kia, còn Chiếm Nam Huyền thong thả rãnh rỗi, chỉ ở trong nhà họ Chiếm làm một vú em vui vẻ.
*****
Thời gian qua mau, ngày tháng thoi đưa, bọn nhỏ dần lớn lên.
Một ngày nọ, Chiếm Thừa Nhân đang đọc sách, Ương Cách và Tình Bắc khoa chân múa tay nghịch vũ khí, ngươi tới ta đi, đại sảnh một mảnh đao quang kiếm ảnh.
Chơi cực kì phấn khích, vừa đánh vừa uy hiếp:”Đợi tí nữa tao lấy xe tăng cán mày.”
Đứa kia uy hiếp lại:”Em lấy máy bay đè chị.”
Thừa Nhân không chịu nổi quấy nhiễu, đặt sách sang một bên, ngẩng đầu lên:”Còn ồn nữa, tao gửi ngay chúng mày sang nhà bác.”
*****
Thời gian nhanh như bay, thấm thoắt đã là hơn ba năm sau.
Ngày hôm đó, nhà họ Chiếm nghỉ ngơi trong phòng tề tụ đủ một nhà năm người.
“Nam Huyền, em nghĩ rằng anh vẫn nên về công ty làm việc thì tốt hơn.” Khi nói chuyện thanh quản đề cao chứa ý cảnh cáo.
“Không phải anh đã sớm về rồi à?”
“Khi nào? Sao em lại không biết?” Lần này vừa sửng sốt vừa lấy làm lạ.
“Để anh tính cho.” Chiếm Nam Huyền nhổm dậy kéo lấy tay cô, tẽ từng đầu ngón tay trắng như bạch ngọc sứ men xanh của cô:”Năm nay Thừa Nhân chín tuổi, vậy chắc là——mười chín năm trước, anh vừa về đã về mười năm, từ năm mười tám tuổi đến hai mươi tám tuổi, đó chính là thời gian thanh xuân quý giá nhất trong cuộc đời mỗi người đàn ông.” Ngữ khí tràn ngập vẻ hoài niệm với những năm tháng hăng hái đó, đến cuối cùng lại biến thành nỗi đau đớn xót xa cùng thương tiếc cho chính bản thân mình:”Thật không thể hiểu nổi, tại sao lúc trước anh lại ngu ngốc đến mức ném cả cuộc đời mình vào Thiển Vũ nhỉ?”
“Chiếm, Nam Huyền! Từ khi em bắt đầu mang thai Nhân Nhân anh đã nhàn rỗi ở nhà, bây giờ Cách Cách đã tám tuổi, ngay cả Bắc Bắc cũng bảy tuổi, anh chơi còn chưa đủ sao?”
“Bảo bối.” Kẻ bị chất vấn bày ra vẻ oan ức vô tội:”Tuy rằng em vất vả làm tổng giám đốc Thiển Vũ, nhưng em cũng nói Nhân Nhân, Cách Cách, Bắc Bắc đều đã chín tám bảy tuổi, có thể thấy được nhiều năm qua anh ở nhà cùng vợ dạy con cũng không dễ dàng, đúng không?”
“Khụ–khụ–khụ—-“ Người dở khóc dở cười sặc cuống phổi, cuối cùng đành phải thở dài một tiếng:”Anh ngày nào cũng ngồi ở nhà không có việc gì, không cảm thấy buồn sao?”
“Đương nhiên không buồn, hơn nữa ai nói anh không có việc gì? Anh mỗi ngày đều rất bận.”
“Anh bận gì chứ?”
“Ban ngày bận phơi nắng, buổi tối bận phơi ánh trăng.”
Tiểu vũ trụ bị lửa giận thiếu đốt rốt cuộc cũng bùng nổ, mắt đẹp lạnh lùng, trên mặt Ôn Noãn lộ vẻ uy nghi nhiều năm đã tẩm luyện ở Thiển Vũ:”Đừng tưởng là em ở công ty thì không biết, ngày nào anh cũng ở nhà dạy hai thằng con chơi trò bạo lực, em bị điên rồi mới có thể để anh ở cùng bọn trẻ cả kì nghỉ hè này!”
Gối mềm trong tay không khách khí hung dữ đập tới, giáo dục gia đình phải bắt đầu từ chồng trước tiên.
“Oa! Bà xã em xuống tay nặng quá….A a a!” Mỹ nam tử nào đó đã làm bố nhiều năm nhưng tính tình kiêu ngạo vẫn không thay đổi bị gối dày oanh tạc ôm đầu trốn chui trốn lủi trên sàn nhà bằng gỗ thô:”Bảo bối, bình tĩnh, nhất định phải bình tĩnh, phải biết là quyền cha là trời ban—–A! Đau quá, hu hu hu!”
Chiếm Thừa Nhân ngẩng đầu từ sách lên, vẻ mặt bình tĩnh quét mắt nhìn hiện trường bốn phía hỗn loạn gối bay tứ tung, rồi im lặng cúi đầu, chỉ nói:”Mẹ, cho con sửa một chút, không phải là hai thằng con chơi trò không lành mạnh với bố già sâu gạo, mà là đứa con gái thứ hai và đứa con út của mẹ.”
Chiếm Ương Cách đang tập vẽ tranh nâng mắt trừng cậu:”Anh cả thối tha, hừ, em sẽ vẽ anh thành Judas!”
Chiếm Tình Bắc ngồi khoanh chân sang một bên đối diện với tường TV, hai bàn tay nhỏ bé điều khiển tay chơi game, mê mẩn đến mức chẳng để ý gì, căn bản không nhận ra trong nhà đã phát sinh gia biến.
“Pằng pằng pằng!” Ôn Noãn nghe thấy tiếng bắn liên thanh sợ hết hồn,”Bắc Bắc!”
Ngắm bắn theo sọc sườn sau lưng, pằng một tiếng xử lý nốt cái đầu tên cướp còn lại, Chiếm Tình bắc lúc này mới rời khỏi trò chơi, quay đầu lại, rất không đồng tình lắc đầu với Chiếm Nam Huyền đang bị mẹ chèn dưới sàn mà vẫn mỉm cười không nói:”Bố cũng thật là, từ khi con quen bố đến nay chỉ toàn thấy bố ngày nào cũng bị mẹ bắt nạt.” Cậu vừa nói xong, bốn người ở đây đều phì cười.
Khóe miệng Chiếm Nam Huyền cong lên cực cao:”Nhóc con, con chắc chắn—-là bắt đầu từ khi con quen bố?”
Ôn Noãn cười lườm Chiếm Nam Huyền:”Ồ? Đây là cách dạy con của anh? Dạy nó nói năng lộn xộn?” Quả nhiên là công lao vĩ đại.
Chiếm Nam Huyền ngiêng người cựa mình, một tay kéo cô vào lòng, cười nhạt ấn một nụ hôn lên trán cô.
“Bố!” Chiếm Ương Cách kháng nghị, “Chúng ta còn chưa trưởng thành!”
“Ai bảo thế? Bố và mẹ con đã sớm trưởng thành rồi.”
“Bố già thối tha! Con đang nói anh cả, em trai và con!”
Chiếm Nam Huyền quay đầu nhìn Ôn Noãn:”Bà xã, em nghe thấy không? Con gái nói chúng nó còn chưa trưởng thành.”
Ôn Noãn cảnh giác nhìn anh:”Anh muốn nói gì?”
“Bảo bối, sau này em nên chú ý tới lời nói và việc làm.”
“Chuyện đó không phải nên là anh mới đúng à?”
Chiếm Thừa Nhân lần thứ hai ngẩng đầu từ sách lên:”Mẹ, ý của bố là, mẹ đừng lúc nào cũng bạo lực gia đình bố, làm vậy dễ để lại vết thương trong tâm hồn trẻ con của chúng con.”
Chiếm Nam Huyền cười ha hả.
Chiếm Ương Cách bĩu môi:”Anh cả chỉ thích cấu kết với bố làm chuyện xấu thôi.”
Ôn Noãn cũng cười:”Thừa Nhân, không phải là mẹ bạo lực gia đình bố con, mà là mẹ đang dạy dỗ kẻ đó thôi.” Để kẻ làm cha không chút đứng đắn đứng đầu cả một nhà kia cải tà quy chính.
Chiếm Tình Bắc lập tức đứng lên,”Mẹ, con đi lấy đạo cụ cho mẹ!”
“Đạo cụ gì cơ?” Ôn Noãn ngạc nhiên hỏi.
“Không phải mẹ muốn dạy dỗ bố sao? Con đi lấy nến và roi da cho mẹ!”
“Chiếm Nam Huyền!” Ôn Noãn hét chói tai “Anh ở nhà dạy chúng nó cái gì thế hả?!”
Quơ lấy gối tiếp tục tàn nhẫn đập:”Ngày mai anh về công ty làm ngay cho em! Sau này không có sự đồng ý của em, anh không được ở cùng một chỗ với bọn nhỏ!”
“Mẹ!” Hai trai một gái đồng thanh kháng nghị, nghỉ hè mà không có bố thì cuộc đời còn gì vui vẻ nữa?
Ánh mắt lạnh như gió băng đảo qua, Ôn Noãn dịu dàng hỏi:”Ai có ý kiến?”
Hai đứa bé con rụt cổ lại, chỉ có Chiếm Thừa Nhân khúc khích cười rộ lên:”Không có, hoàn toàn không có ý kiến, chỉ muốn nhắc nhở mẹ nên không chế lực một chút thôi, đều nói đàn ông bốn mươi như hoa, bố năm nay ba bảy, đúng là một nụ hoa đợi đến năm nở, không thể chịu được sự tàn phá quá mức, cho nên mẹ, nhớ hạ thủ lưu tình.”
Ôn Noãn há hốc miệng.
Chiếm Nam Huyền một tay che miệng không dám cười ra tiếng, một tay kia ôm bụng, rõ ràng đã nghẹn đến nội thương.
Đúng lúc này Châu Tương Linh và chị Hoan xuất hiện ở cửa, trong tay cầm một cái khay.
“Các cháu, chúng ta ra hoa viên ăn chè hạt sen nào.”
Chiếm Ương Cách reo hò thành tiếng, bỏ bút xuống chạy vụt đi:”Cha mẹ ruột cũng không thân bằng bà nội!”
Ôn Noãn bật cười, nghiêng đầu đón nhận ánh mắt dịu dàng vô cùng của Chiếm Nam Huyền, chuyên chú mà yêu thương, năm tháng không suy giảm mảy may, tình thâm trước sau như một.
Chiếm Thừa Nhân đứng dậy, quăng quyển sách trong tay vào đầu Chiếm Tình Bắc:”Còn không đi? Chờ bố già cho mày một cú headshot à?”
“Hê hê! Hai năm nữa thôi bố sẽ chẳng còn là đối thủ của em nữa.”
Cửa phòng bị Chiếm Thừa Nhân đẩy ra, tiếng nói chuyện xa dần.
Chiếm Nam Huyền nằm trên sàn quơ tay một cái, Ôn Noãn ngã vào trong ngực anh.
“Bảo bối…” Nùng tình mật ý hóa thành một tiếng ngân nga thẽ thọt, anh khẽ thì thầm bên tai cô:”Em đã cho anh tất cả những gì tốt đẹp nhất trên đời này.”
Cô thỏa mãn nhắm mắt lại, hai tay vòng lên cổ anh, nằm trên người Nam Huyền nghe tiếng tim đập quy luật trong ngực anh, khóe môi lặng yên lộ ra một nụ cười xinh đẹp tuyệt trần.
 
Thực tế mà ns t k thích truyện này. Mặc dù theo dõi nó từ đầu đ' cuối, hơn nữa còn rất ghi lòng tạc dạ vài câu kể kinh điển của 2 nv chính n t thật k thích nó. T vốn là ng theo chủ nghĩa đơn giản, ty có thế yêu hận, ty có thể tính toán, ty có thể xa cách, có thể ích kỉ, xấu xa thậm chí dùng vài thủ đoạn k dám khen ngợi, đều dk. Ty của Ôn Noãn và Chiếm Nam Huyền có nt, rất đầy đủ n mà nó quá dư thừa, t có 1 câu k quên: cái gì quá đều k tốt.
Bọn họ tính toán n tâm tư quá sâu, đương nhiên ty mà, n' khi nó trải qua vài sự việc bất đắc dĩ mà đi sai so vs mục đích ban đầu. Ty có tâm cơ n tính toán n' nv khiến ng ta cảm thấy mệt mỏi. T chưa y nên chắc sẽ k thể lớn tiếng ns mình rất tự chủ dk, cũng k dám khẳng định mình có thể an an ổn ổn mà rút lui khỏi nó. Cá nhân t có chút lạnh nhạt, cũng khá vô tâm, càng k phải là 1 ng thông minh thu hút gì cho cam nên khó mà có cơ hội trải qua đoạn ty cẩu huyết nv. Chẳng qua đọc tiểu thuyết ty n lại dk chứng kiến vài kiểu tâm lí ng thường khó có thể thấy cũng coi như mở rộn tầm mắt.
Ty mà, dù có làm bao chuyện mục đích cuối cùng cũng là 4 chữ: bên nhau trọn đời. Y 1 ai đó mà ng đó cũng y mình là chuyện khó, 2 nv chính đã làm dk điều đó. Họ rất y, cũng vì y sinh hận, vì hận làm tổn thương đối phương. May mắn, họ đã vượt qua n' chuyện nv để rồi hp bên nhau đó là điều t hài lòng nhất vs truyện.
Thank nàng đã dịch truyện rất hay..
Chúc cho mỗi ng, dù có trải qua sóng to gió lớn tn, cuối cùng vẫn hp bên ng mình yêu đi suốt chặng đời cuộc đời, hãy trân trọng và hết mình vs nó. Đừng bỏ qua ng bạn thương yêu.. :)
 
×
Quay lại
Top