Ai chia sẻ thông tin về Logistics với.

phamhuunghia

Thành viên
Tham gia
28/2/2013
Bài viết
18
Mình đang tìm hiểu về Logistics,Mà dạo này mọi người nói ngành đang đang hot, dần trở thành xu thế.
Kiếm được nhiều tiền nữa chứ:KSV@03:
Bởi vậy mới mong là chắc sẽ theo nó luôn. Nhưng thông tin về nó thì mơ hồ quá.
Có ai biết rõ hay đang trong ngành thì chia sẻ cho mình biết với.
 
Logistics là ngành có liên quan đến Kinh tế đối ngoại, chủ yếu là về các hoạt động xuất nhập khẩu, giao thương hàng hoá giữa các nước trên thế giới. Nghề này hấp dẫn lắm đó nha!!!:KSV@11:
 
Bạn có thể cho mình biết rõ thêm về nó được không?:KSV@07:
 
phải đó, cái này nghe hoài mà hk biết nè, hấp dẫn mà hấp dẫn thế nào mới được chứ
 
Ngành logistics bắt đầu phát triển từ những năm 80 của thế kỷ trước và đang đóng một vai trò quan trọng trong nền kinh tế. Logistics là hoạt động không thể thiếu trong sản xuất, lưu thông, phân phối. Đây chính là tiền đề cho sự phát triển cảng biển, kinh tế biển, cảng hàng không và các ngành kinh tế liên quan hoạt động thương mại quốc tế phát triển.
Đặc biệt, trong thời kỳ các quốc gia đang đẩy mạnh quá trình hội nhập và giao lưu kinh tế, logistics càng trở thành một mắt xích quan trọng của nền kinh tế. Hiện, Logistics được đánh giá là một trong những ngành công nghiệp dịch vụ tiềm năng, năng động, một ngành đang phát triển nóng và hội nhập quốc tế cao.
 
Mình thấy toàn nói Logistics quan trọng thế nào mà mấy bạn không nói nó là cái j thì ai mà hình dung được.
Đại loại mình học qua về cái này, hiểu Logistics là một loại hình dịch vụ thôi.
Ví dụ: người nông dân trồng lúa gạo, tới vụ thu hoạch, gạo tốt, nếu bán ở nội địa thì không được cao, vì vậy có thể đưa xuất khẩu. Nhưng không biết nên đóng gói xuất khẩu, các thủ tục giấy tờ ra sao, chi phí, thuế như thế nào, thì sẽ có 1 công ty làm nhiệm vụ từ thu mua, đóng gói, tới in dán bao bì... vân vân và etc... :) và chuyển tới tận thị trường nước ngoài.
Ngành này đang phát triển vì cái sự "toàn cầu hoá" mà toàn thể nhân dân bà con đều nói tới ấy.
Bạn có thể sớt gu gồ mà đọc. tự tìm hiểu chứ nhỉ. cứ hỏi dân không chuyên, thì sao mà giải thích cho bạn hiểu rõ cặn kẽ được.
here: Bạn có thể tìm hiểu qua trang này, mình thấy giải thích cũng khá rõ ràng đấy:
https://www.container-transportation.com/logistics-la-gi.html
 
Vậy nó là một tên gọi khác của kinh tế đối ngoại phải không? Vì Kinh tế đối ngoại cũng liên quan đến những hoạt đông xuất nhập khẩu, thủ tục hải quan, v.v...
 
Có rất nhiều loại Logistics, mỗi trường dạy Logistics khác nhau: Trường Giao thông vận tải thì chủ yếu dạy Logistics về hàng hải, các trường kinh tế thì học Logistics về các hoạt động xuất nhập khẩu, hải quan. Ở trường mình học (BK TPHCM) thì Logistics (Kỹ thuật hậu cần) là Business Logictics.
Đây là 1 số định nghĩa về Logistics mà trong sách mình học:
KenhSinhVien-wp-20130519-005.jpg


Logistics là một mắt xích trong Supply chain, không có một hệ thống Logistics đơn lẻ, các hệ thống Logistics phải được nối với nhau để hình thành nên chuỗi Supply chain.
Định nghĩa Logistics trong thế kỷ 21st:
-  Logistics trong kinh doanh - Business Logistics – Quá trình chuỗi cung ứng thực hiện lập kế hoạch, áp dụng và kiểm soát hiệu quả dòng sản phẩm, dịch vụ và thông tin liên quan từ điểm gốc cho đến điểm tiêu thụ sao cho đáp ứng nhu cầu của khách hàng.  Logistics trong quân đội - Military Logistics – thiết kế và tích hợp tất cả các mặt phục vụ cho khả năng hoạt động của lực lượng quân đội cũng như thiết bị sao cho luôn sẵn sàng, tin cậy và hiệu quả.
Logistics trong các sự kiện - Event Logistics – mạng các hoạt động, thiết bị và con người được tổ chức, lập kế hoạch và triển khai các nguồn lực cho 1 sự kiện đúng chỗ cần và hiệu quả kể cả trong quá trình xử lý kêt thúc sự kiện.
 Logistics trong dịch vụ - Service Logistics – nhận được, lên kế hoạch và quản lý cơ sở vật chất, con người, và vật tư để hỗ trợ và tiếp nhận một hoạt động dịch vụ hoặc kinh doanh.

Logistics gồm: Inbound Logistics và Outbound Logistics:
KenhSinhVien-wp-20130519-006.jpg
 
×
Quay lại
Top