Sự tích hoa Hồng Đỏ

dpq

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
11/2/2011
Bài viết
237
S Tích Hoa Hng Đ
Thn thoi Hy Lp k rng, Aphrodite, n thn sc đp và tình yêu được sinh ra t bt bin. Khi nàng ra đi, mt chiếc v sò khng l đã đưa nàng vào b nh s giúp sc ca gió. Nhng đt sóng bao ph che ch cho tm thân trn ca nàng, khi nàng vào b, n thn mùa xuân đã mang đến khoác cho nàng chiếc áo choàng làm bng các loài hoa. Nhng git sóng còn bám trên người nàng khi rơi xung đt đã hòa thành nhng bông hoa hng trng mut.
Trong mt ln xung do chơi dưới trn gian, Aphrodite đã đem lòng si mê Adonis, chàng thanh niên đp trai nht trn thế. Chng nàng - thn th rèn do quá ghen tuông đã hóa thành ln lòi tìm cách húc chết Adonis. Khi mi chy đến cu người mình yêu, Aphrodite đã vướng phi bi hoa hng và b gai ca nó cào xước. Máu ca nàng chy xung nhng bông hoa hng trng đã nhum đ màu hoa, biến nó thành hoa hng đ.
Theo mt d bn khác thì trong bui tic linh đình ca các thn linh, thn đưa tin Hecmet l tay làm rơi chén mt, mt vương xung đt mc lên mt cây hoa n nhng đóa hoa trng mut nhưng cành ca nó li có nhiu gai. Khi n thn tình yêu và sc đp Aphrodite đến bên cây, nâng cành hoa lên đ chiêm ngưỡng thì b gai đâm vào tay chy máu làm cho nhng cánh hoa trng mut nhum màu đ. Và người ta cho rng nhng bông hoa hng đ chính là biu tượng tình yêu ca thn Hecmet vi thn Aphrodite xinh đp.
 
cái đầu mình đọc rồi,cái sau mình chưa đọc,hoa hồng đỏ :KSV@12:
 
  • Thích
Reactions: dpq
bạn có vẻ thích hoa hồng nhỉ
 
×
Quay lại
Top