10 địa danh du lịch không thể bỏ qua

heokool

Cà rốt, trứng hay hạt cà phê?
Thành viên thân thiết
Tham gia
22/9/2011
Bài viết
14.934
1. Đường Tình yêu, Ukraina


566631-dia-danh-1.jpg



Người ta gọi đó là đường Tình yêu, thực ra là con đường sắt chạy qua Klevan, Ukraina. Đây là địa điểm rất quen thuộc của những cặp đôi trẻ tuổi, con đường hệt như một cống chạy dài, phủ một màu xanh mơn mởn vào mùa Xuân khi bức tường cây trở nên tươi tốt. Mặc dù con đường cổ tích này chưa trở thành điểm thu hút khách du lịch quốc tế, nhưng người dân địa phương thì quá am hiểu và “mê” địa danh này.

2. Công viên Hitachi, Nhật Bản

Nếu bạn đang dự định thực hiện chuyến đi tới địa điểm tràn ngập cả thế giới hoa lạ, hãy ghé thăm công viên liền viển Hitachi ở Nhật Bản. Những sườn đồi phủ kín hoa và chúng bung nở quanh năm. Vào mùa Xuân, chúng mình có dịp chiêm ngưỡng hàng triệu bông Nemophilias với cánh màu xanh trong suốt. Ngoài ra, các ấy cũng có thể tìm thấy hoa hồng, tulip, hoa cúc zinnia ở thiên đường hoa này.

566631-dia-danh-2.jpg


Nếu tới vào mùa Thu, công viên Hitachi như ngả hoàn toàn sang sắc đỏ bởi cây Kochi. Du khách có thể tản bộ dọc theo những lối mòn ngoằn nghèo khắp các ngọn đồi phủ đầy hoa.

3. Hồ muối Salar de Uyuni, Bolivia

566631-dia-danh-3.jpg


Hãy tới Bolivia và tìm kiếm một hồ muối như tấm gương không lồ. Cho cảm giác như bạn đang đi trên nước vậy, Salar de Uyuni được cho là hồ muối lớn nhất thế giới, diện tích lên tới 4.000 dặm vuông. Để trải nghiệm không gian mờ ảo này, bạn cần thực hiện chuyến đi kéo dài bốn ngày qua những con đường không mấy dễ chị thì thị trấn Uyuni tới biên giới Chile. Sau đó, một chuyến đi kéo dài đang chờ bạn để tới được hồ muối. Tuy nhiên, cảnh tượng hiện ra trước mắt ở hồ muối rất xứng đáng với công sức cực nhọc để tới địa điểm này.

4. Rừng thông khiêu vũ, Ba Lan

566631-dia-danh-4.jpg


Bạn đang tìm kiếm một khu rừng đặc biệt, rừng thông khiêu vũ ở Ba Lan là câu trả lời hoàn hảo. 400 cây thông mọc theo một cách bất thường. Các gỗ cây đột ngột gẫy gập, tạo nên góc vuông 90 độ trước khi lớn vút lên cao. Được biết, người ta trồng rừng thông này vào khoảng năm 1930 và chúng lớn tự nhiên trong khoảng 7 tới 10 năm trước khi tạo hình kỳ lạ. Vì sao loạt thông có hình dáng như vậy đến nay vẫn còn là câu hỏi. Bạn có thể tìm thấy rừng thông này ở vùng Nowe Czarnowo, miền tây Pomerania, Ba Lan.

5. Động Sơn Đoòng, Việt Nam

566631-dia-danh-5.jpg


Thuộc tỉnh Quảng Bình, Sơn Đoòng được biết đến là hang động lớn nhất thế giới, mới chỉ được khám phá ra từ năm 2009 bởi các nhà thám hiểm người Anh. Sơn Đoòng được hình thành khoảng 2-5 triệu năm trước, khi nước sông chảy ngang qua vùng đá vôi đã bị vùi lấp dọc theo một đường đứt gãy. Dòng nước làm soi mòn và nạo ra một đường hầm khổng lồ trong lòng đất dưới dãy núi. Tại những nơi đá mềm, phần trần sụp xuống tạo thành những lỗ hổng, lâu ngày thành vòm hang khổng lồ.

6. Ruộng bậc thang, Vân Nam, Trung Quốc

Để ngắm nhìn cánh đồng lúa đẹp nhất trên thế giới, các ấy hãy đến Vân Nam, Trung Quốc. Năm trên một khu vực núi, cánh đồng lúa Yuangyang hình thành dựa trên đất núi sói mòn, tạo thành bức tránh với họa tiết trừu tượng. Nó là tác phẩm nhờ sự kết hợp giữa tự nhiên và người dân địa phương từ cách đây hàng thế kỷ. Cho đến tận ngày nay, cánh đồng bậc thang này vẫn được sử dụng.

566631-dia-danh-6.jpg


Thời gian tuyệt vời nhất để tới thăm Yuangyang là vào giữa tháng 12 và tháng 3, khi người dân chuẩn bị ruộng để cấy. Khi đó, từng bậc ruộng tạo hiệu ứng lấp lánh với mặt nước rất lạ mắt.

7. Cánh đồng oải hương, Provence, Pháp

566631-dia-danh-7.jpg


Mặc dù những luống oải hương màu tím dịu đã là hình ảnh quá tuyệt vời, nhưng các ấy hãy tưởng tượng mùi vị của cả cánh đồng hoa oải hương mai lại. Từ cuối tháng 7 tới tháng 8, ở Provence, Pháp, hai khu vực chính gồm Plateau de Sault và Plateau de Valensole, trở thành thiên đường oải hương. Hai địa danh này trở thành cảnh tượng trong mơ của những nhiếp ảnh gia.

8. Hố xanh, Espiritu Santo, Vanuatu

Nằm ở phía tây của Fiji, trên đảo Espiritu Santo, thuộc Vanuatu, hố xanh bắt mắt với làn nước trong veo như ngọc. Được gọi là hố xanh, nhưng khu vực này khá rộng và sâu, nước trong veo tạo nên hiệu ứng màu xanh lam.

566631-8.jpg


Đến với hố xanh được bao quanh bởi rừng nhiệt đới, bạn đừng quên thư thái ngâm mình trong làn nước tuyệt vời ở đây nhé. Với bờ cát trước, những hang động và các hố xanh, còn rất nhiều điều kỳ thú trên hòn đảo Espiritu Santo.

9. Phá Giola, Thassos, Hy Lạp

566631-dia-danh-9.jpg


Nếu tới hòn đảo Thassos, Hy Lạp, các ấy không thể bỏ qua phá Giola có cảnh quan siêu đẹp. Phá nước tự nhiên này được hình ngày trong một hộc đá rất lớn và có nước ấm hơn nước biển tự nhiên. Làn nước trong xanh như mời gọi khách du lịch tới phá Giola để tận hưởng cạnh đẹp tuyệt mỹ.

10. Thác Kaieteu, Guyana

566631-10.jpg


Một trong những tác nước hùng vĩ nhất, Kaieteur thuộc trung tâm Guyana là địa đanh nên đến nhất nếu muốn chứng kiến kỳ tích của tự nhiên. Người ta cho rằng bạn có thể nghe thấy tiếng thác đổ như sấm ngay từ xa. Ước tính khoảng 113.000 lít nước đổ xuống mỗi dây, từ trên vách đá cao 250m. Nếu ưa thích mạo hiểm, bạn có thể dứng trên đỉnh thác để bao quát khung cảnh dòng sông phía dưới.
 
mấy cái hồ nước trong xanh quá , nhìn tới đáy luôn , đẹp thật
 
×
Quay lại
Top