Hoàn Kiss the rain (Không đọc tiếc lắm!)

Chapter 31:

Toàn thân tôi lúc này lạnh cóng, cứ run lên bần bật. Nhưng có sao đâu, được anh Kiwi ôm như thế này thật chẳng còn gì hạnh phúc bằng.
Ước gì mình là một bông tuyết trắng nhỉ? Để rồi mình có thể tan ra trong lòng bàn tay anh ấy. Mình chỉ muốn ở bên anh mãi như thế này thôi.
“Anh xin lỗi, chẳng một ai biết em bị mắc kẹt ở đây. Ai cũng lo lắng cho em. Đừng khóc.” Kiwi vuốt nhẹ mái tóc của tôi.
“Em đâu có khóc. Là em vui quá mà. Em cứ nghĩ mình sẽ bị nhốt ở đây mãi đến tận ngày mai.”
“Ngốc ạ.” Kiwi cười vang. “Cái công ty truyền thông này có rộng mấy, lớn đến mấy, anh cũng sẽ lục tung nó lên để tìm em. Vì thế không có chuyện đó đâu.”
Đoạn anh cởi chiếc áo vest của mình ra và khoác nó lên người tôi.
“Cảm ơn anh.” Tôi ôn tồn.
“Gì đây?” Kiwi ngạc nhiên mở lòng bàn tay tôi ra.
“Em sơ ý làm đứt chiếc vòng anh tặng. Nó rơi khắp các ngõ ngách khiến em tìm mệt nghỉ. Nhưng giờ thì không sao rồi, em đã tìm lại đủ cả 22 hạt. May thật!”
“Vì mải tìm cái này nên em mới bị nhốt ở đây?” Kiwi bực bội. “Làm cái khác. Hoặc không thì gọi người đến tìm hộ chứ?”
“Không được.” Tôi giật tay khỏi Kiwi rồi nhanh chóng đút chúng vào túi áo. “Em đâu có mang theo điện thoại. Với lại, không thể làm cái khác được.”
Nói câu này, tự nhiên tôi thấy hai má mình đỏ bừng cả lên. Tôi liền quay mặt đi tránh ánh mắt của anh ấy.
“Ừ.” Kiwi khẽ khụ khụ một tiếng. “Thôi được, lần này anh sẽ làm lại chắc chắn hơn, sẽ không bao giờ đứt được nữa.”
“Tuyệt quá!” Tôi reo lên. “Cảm ơn anh nhiều lắm! Nhưng mà…”
“Gì cơ?”
“Buổi diễn ra mắt….”
“Đừng lo. Sẽ chẳng có buổi ra mắt nào hết nếu như thiếu em.”
“Thế có nghĩa là?” Tôi nghiêng đầu.
“Bây giờ là 9h 15. Vẫn chưa muộn.” Kiwi vạch tay áo xem đồng hồ. “Party hãy còn mở đến nửa đêm. Quan trọng là em không sao, giờ thì ta lên kia thôi.”
9h15 ư? Mình đã biến mất gần 3 tiếng đồng hồ rồi chứ chẳng ít.
Rồi anh ấy nắm lấy tay và kéo tôi đi.
“Em không hiểu? Thế Mai Linh thì sao ạ?” Tôi lẽo đẽo chạy theo.
“Cô Thảo Vy cũng có mặt ở đó, cô ấy nói em đã quá sợ hãi và bỏ trốn, nhưng anh và ông không tin. Lẽ ra Mai Linh sẽ hát dù em có vắng mặt đi chăng nữa. Nhưng ông không đồng ý và yêu cầu tìm em về bằng được. Bố mẹ em còn lo em bị bắt cóc nữa đấy.”
“Ôi…sao em lại phiền hà thế không biết.” Tôi cúi đầu xuống thở dài.
“Không có thời gian mà tự trách móc mình đâu. Thử thách đang chờ đợi em ở phía trước. Nào, thả lỏng cơ thể đi. Em đã sẵn sàng chưa?”
“Ừm…em nghĩ là em đã sẵn sàng.” Tôi nắm chặt lấy tay Kiwi, hít một hơi thật sâu.
Và cánh cửa thang máy bật mở ra.
Woa!
Không khí trên tầng 6 của tòa nhà này mới nhộn nhịp làm sao. Từ xa mà tôi đã nghe thấy tiếng nhạc du dương cùng mùi thức ăn thơm nức cả mũi.
Tôi thích mê những buổi tiệc buffet, ở đó tôi có thể tung tăng đi khắp nơi thưởng thức những món tuyệt ngon, hàng tá chiếc bánh kem nhỏ xíu, bánh chanh leo, thạch rau câu nhiều hình thù ngộ nghĩnh. Ăn đến khi nào phát chán thì thôi.
Nhưng mà, trong tình huống này thì chẳng có nổi chút tâm hồn ăn uống nữa.
“Ôi trời ơi Kem!” Chưa gì bố mẹ đã trông thấy và la lên mừng rỡ.
“Con đi đâu cả mấy tiếng đồng hồ thế?” Mẹ sốt sắng nắm lấy hai vai, nhìn tôi từ trên xuống dưới xem có còn nguyên vẹn hay không.
“Á Kem! Cậu có sao không vậy?” My há hốc mồm ra.
“Thế mà mọi người cứ tưởng cậu bị mafia bắt cóc.” Cả Siro nữa kìa.
Mọi người cứ thế ào vào khiến tôi không nói nổi một câu nào. May mà có anh Kiwi giải thích về vụ việc bị kẹt lại ở phòng tập vũ đạo dưới tầng 2.
Ơ, Mai Linh? Tôi liền nheo mắt lại. Thấy tôi, cô ấy bèn chạy lại gần sốt sắng.
“Trời, hóa ra bạn bị kẹt lại ở đó hả? Mình cứ nghĩ bạn đã lên đây rồi cơ!”
“May có Mai Linh nói với anh thử xuống phòng vũ đạo, nếu không chắc giờ này vẫn chưa tìm được em.” Kiwi lên tiếng.
“Cảm ơn bạn.” Tôi líu ríu mà thấy hậm hực trong lòng.
Là Mai Linh đã rủ rê tôi xuống đó, ít ra cô ấy cũng phải có chút trách nhiệm chứ? Tận mấy tiếng sau mới nói với Kiwi. Thật chẳng thể nào hiểu nổi. Nhưng không lẽ lại đi nói với mọi người rằng cô ấy đã bỏ tôi lại ư? Rồi sau đó cửa đột nhiên đóng một cách đầy bí hiểm nữa.
Thôi bỏ đi, dù sao thì mình cũng đã thoát ra khỏi đó và có mặt ở đây.
“Chào!”
Một giọng nói vang lên bên tai. Ra là Skyler. Trông anh ta hôm nay có vẻ đứng đắn hơn hôm trước với mái tóc vuốt ngược cùng bộ vest tuxedo sang trọng.
“Chào anh.” Tôi mỉm cười đáp lại.
Skyler lại gần và định nói điều gì đó nhưng tôi đã nhanh chóng bị chú An Thông kéo đi.
“Không còn nhiều thời gian đâu. Cháu đã sẵn sàng chưa nào Kem?”
“Rồi ạ!”
“Ok.” Chú ấy tươi cười rồi đứng ra giữa khán phòng nhộn nhịp, rõng rạc. “Xin lỗi tất cả các vị quan khách có mặt tại đây ngày hôm nay, do một số trục trặc không đáng có, buổi biểu diễn ra mắt hai gương mặt mới của Fresh Music đã phải trì hoãn lại trong vòng hơn 2 tiếng đồng hồ. Chúng tôi rất lấy làm tiếc vì sự cố này và xin phép được bắt đầu phần quan trọng nhất của buổi tối ngày hôm nay, xin giới thiệu: Mai Linh và Hạ Kem!”
Tôi có cảm giác như mình đang lạc vào một dạ hội vậy, với đèn chùm to oành và sáng choang ở chính giữa, với những chiếc máy phát nhạc cổ điển, những quý ông, quý bà mặc âu phục lịch lãm và duyên dáng. Tất cả bọn họ đều đang dồn hết sự chú ý vào tôi cùng Mai Linh.
Tôi có thể thấy ông An Mạnh đang ngồi phía dưới, ông mỉm cười trìu mến động viên tôi. Thấy cả gia đình đáng yêu của mình: bố Bụng Phệ, mẹ Đảm Đang và chị Sam Sành Điệu. Cả hai người bạn tuyệt vời-My và Siro của tôi nữa, rồi cậu nhóc Antony, anh Kiwi yêu dấu, Skyler bí ẩn.
“Cố lên Kem!” Tất cả bọn họ đều đồng thanh hô vang.
Ừm, tôi cũng kịp nhận ra là có cả quý cô Thảo Vy nữa. Cô ấy đang ngồi cạnh bố mẹ và bạn bè của Mai Linh.
Run thật đấy, khán giả trong khán phòng này đông quá, mà toàn là những nghệ sĩ có tiếng tăm, thành viên ban quản trị, giám đốc Fresh Music. Bọn họ đều đang chờ xem sự lựa chọn của ông An Mạnh ra làm sao.
Đầu tiên là Mai Linh bước ra. Cô ấy được giới thiệu như là một viên ngọc được mài dũa từ bé. Mai Linh tuyệt như thế nào, không cần tôi nói thêm nhiều, hẳn bạn cũng biết rồi đấy.
Nhìn cô ấy mà tôi cứ ngỡ như một đóa bách hợp rạng rỡ. Cái cách những ngón tay thon dài của Mai Linh lướt trên bàn phím piano, rồi cách cô ấy cất giọng hát, từng câu, từng chữ trong ca khúc My Immortal thật mê đắm lòng người.
Nhưng bạn cũng đừng cho rằng tôi sẽ bị khớp và sợ sệt nhé.
Hoàn toàn không có chuyện đó đâu, bởi tôi tin vào bản thân mình.
Tại sao mọi người yêu thích bài hát Mũ Len Nhỏ của tôi chứ?
Tại sao Mũ Len Nhỏ được xem nhiều đến như thế? Và tại sao Teeny lại tìm đến tôi và phỏng vấn?
Tại sao lần đầu tiên nghe thấy tôi hát, dù chỉ qua một clip trên mạng, ông An Mạnh đã không ngần ngại chọn tôi?
Là bởi vì, tôi thực sự không hề thua kém.
Là bởi vì, họ yêu mến tôi.
Họ đã trao cho tôi niềm tin cùng chiếc chìa khóa để mở ra cánh cửa, thực hiện ước mơ của mình. Có lẽ gì lại không đón nhận và chạy tới phía trước mở nó kia chứ?
Lúc này Mai Linh đã hát xong, cả khán phòng ngập trong tiếng vỗ tay, những lời ca ngợi không ngứt, những bó hoa hồng nhung đỏ thắm.
Okay, giờ thì mình sẽ bước lên sân khấu mini sáng rực ánh đèn kia. Trông nó cứ như được tạc bằng pha lê vậy. Sân khấu ơi! Mi đang chờ ta đến để tỏa sáng, đúng không nào?
Và thế là, tôi lịch sự cúi đầu chào khán giả, mau chóng ôm lấy cây đàn guitar màu vàng chanh quen thuộc của mình, chỉnh mic và đánh thử.
Ừm, tôi vẫn đang thử đàn.
Nhưng mà…có cái gì đó không ổn. Sao âm thanh có vẻ rời rạc thế này nhỉ? Không đúng nốt thì phải?
Trước đó tôi đâu có vặn hay chỉnh gì dây đàn? Nhất là hai dây Mi và dây Xi, âm của nó thật là lạ lùng. Không ổn rồi, mình cần phải vặn lại dây đàn. Tôi tự nhủ.
Chết tiệt, hẳn là ai đó đã đụng chạm vào cây đàn!
Phía bên dưới, mọi người bắt đầu thắc mắc và xì xào bàn tán.
Có thể yên lặng một chút được không? Cần phải thật tập trung mới có thể vặn lại đúng nốt. Nhắm mắt lại, tay trái chỉnh dây đàn, tay phải đánh thử, cứ thế đến khi nào chuẩn thì thôi. Nó hơi mất thời gian, nhưng biết sao bây giờ? Mọi khi tôi vẫn dùng một chiếc máy nhỏ xinh, nhưng hôm nay đâu có mang theo, nên phải vận dụng mọi giác quan nhạy bén của mình.
“Sao vậy Kem?” Giọng chú An Thông.
“Có chuyện gì thế?” Mọi người bắt đầu sốt sắng khiến tôi rối hết cả lên.
“Đã vào muộn mấy tiếng đồng hồ, giờ còn không chịu hát là sao?”
“Lãng phí thời gian quá đi mất!”
“Xin các vị bình tĩnh!” Chú An Thông lên tiếng xua tan sự ồn ào.
Và chẳng hiểu thế nào, chiếc đàn mà tôi đã mất khá nhiều tiền mới mua được, vốn từ trước đến giờ chưa bao giờ gặp sự cố, nay đã phản lại tôi.
Trong lúc chỉnh, dây Mi đứt phựt một cái.
Thế là xong! Tôi chỉ còn biết há hốc mồm ra kinh ngạc. Thật xấu hổ và ngại ngùng muốn chết đi. Bao nhiêu sự tự tin khi nãy cũng bay đâu hết.
Tôi có thể nhìn thấy Mai Linh ngồi phía dưới đang mỉm cười ngạo nghễ, một nụ cười đắc thắng. Và cả cô Thảo Vy nữa, cô ấy đang cười sằng sặc và cố lấy tay che miệng lại.
Che thế quái nào chứ! Tôi đã thấy hết cả rồi. Hết vụ kẹt lại ở tầng 2, giờ thêm vụ này nữa, hai người đã nhúng tay vào có đúng không?
Nghĩ tôi là ai vậy? Là một đứa ngốc nghếch và nhu nhược ư?
Tôi sẽ không để yên cho những trò lố này đâu.
Đứt ư? Dây đàn đứt thì nối lại, chẳng sao cả. Tôi là một guitarist, và thầy giáo đã dạy tôi rằng, một guitarist chân chính không bao giờ cho phép mình dừng lại chỉ vì những lý do không đâu như thế này.
Nhưng chưa kịp làm gì tiếp đó thì một chuyện khó tin đã xảy ra.
Ôi, thật đấy, tôi còn chẳng thể tin nổi vào mắt mình nữa.
Hai chàng trai nhà Hoàng Gia: Kiwi và Skyler-chẳng ai bảo ai, mỗi người một cây đàn guitar trước mắt sẵn sàng trao nó cho tôi.
“Tiếp tục đi, Ice-cream.”
“Em có thể dùng cái này.”
Cả hai lên tiếng cùng một lúc.
Có thể họ đã lấy ở cuối phòng chăng? Hay ở đâu đó quanh đây. Ôi mình tệ thật! Đây là công ty ca nhạc cơ mà! Nhưng điều đó chẳng còn quan trọng nữa, bởi tôi đang đứng trước một tình huống vô cùng khó xử.
Nên lấy của ai đây? Chiếc bên phải của Kiwi, hay chiếc bên trái của Skyler?
Nếu phải lựa chọn, tất nhiên tôi sẽ chọn Kiwi. Nhưng nếu thế Skyler sẽ mất mặt mất.
Ahhh! Thật là…!
“Ôi trời cái tụi này làm cái trò gì thế không biết? Muộn rồi đấy!” Chú An Thông xen vào, giật lấy cây đàn từ tay Kiwi và đưa nó cho tôi. “Đừng sợ hãi quá, Kem ạ! Mọi người luôn bên cạnh ủng hộ cháu!” Chú ấy thì thầm.
Nhìn xuống phía dưới, ngoài những gương mặt ngán ngẩm của các vị quan khách là những vẻ mặt rạng rỡ của gia đình và bạn bè. Tôi có thể thấy chị Sam đang nhảy cẫng lên, vẫy vẫy chiếc túi xách khích lệ.
Gần đó, ông An Mạnh khẽ gật đầu với tôi. Hôm nay trông ông có vẻ gầy gò quá…Lặng lẽ, tôi cũng gật đầu lại và mỉm cười với ông.
Okay. Không để mọi người chờ lâu thêm nữa, tôi chính thức bắt đầu đây.
“Gấu Trắng và Tảng Băng Mùa Xuân”

Dừng lại nhé, Gấu thân yêu ơi!
Trò chơi đã kết thúc rồi
Tớ đã chạy, rất lâu cùng với bạn
Nhưng giờ thì tớ mỏi chân lắm rồi, tớ không thể chạy theo bạn được thêm nữa đâu
Vậy tớ dừng lại nhé
Dừng lại, để mình bạn cô đơn trên con đường ấy
Nhưng bạn sẽ chẳng cô đơn thêm bao lâu đâu. Bạn rồi cũng sẽ quên tớ đi, sẽ nhanh thôi
Mùa xuân đến mất rồi
Ánh dương sao mà nóng bỏng
Tớ sẽ tan chảy
Và trôi dạt đến một đại dương xa tít tắp
Hòa mình cùng những con sóng bạc đầu
Đùa vui
Và vỗ bồm bộp vào những mỏm đá
Gió sẽ ru tớ những giấc ngủ say
Đừng khóc, Gấu Trắng yêu dấu!
Hẹn gặp lại, nếu có thể
Một ngày mùa đông chưa kịp gọi tên…

Bài hát đã kết thúc, nhưng khán phòng vẫn cứ im lặng mãi.
Hình ảnh chú gấu ngơ ngác nhìn theo tảng băng trôi đi xa cứ hiện ra trong tôi suốt quá trình viết cũng như thể hiện bài hát. Một cảm xúc gì đó trong veo, đượm buồn.
Và rồi tất cả dậy lên như một đợt sóng, những tràng pháo tay, những bó hoa nhiều màu sắc.
“Thật không còn lời nào để nói!”
“Tuyệt quá!”
“Sự lựa chọn của ngài An Mạnh đó, quả không ngoa!”
“Rất thuyết phục!”
“…”
Những người khi nãy tỏ ra chán nản thì nay đứng hết dậy, vỗ tay hết sức nhiệt tình.
“Cháu đã không hề làm ta thất vọng, Hạ Kem.” Ông An Mạnh lúc đó ngồi trên chiếc xe lăn mỉm cười đầy tự hào.
“Cảm ơn ông! Cảm ơn bố mẹ, cảm ơn tất cả mọi người đã ủng hộ con!” Tôi rạng rỡ.
“Cậu tuyệt lắm!” My chạy lên ôm chầm lấy tôi.
“Có thế chứ, lẽ ra mình nên mang camera theo!” Siro vừa tặng hoa cho tôi vừa tỏ vẻ tiếc nuối.
“Ôi, con gái bé bỏng của bố mẹ!” Mẹ nhìn tôi nghẹn ngào.
Rất, rất nhiều người đến ôm và chúc mừng tôi, trong đó còn có cả bác giám đốc Fresh Music, những nhân vật nổi tiếng của showbiz, cả chị Kì Diệu nữa.
Ui, một buổi tối tuyệt vời, mình ngập trong hoa mất! Hạnh phúc quá!
Và còn hạnh phúc hơn nữa khi đón nhận bông hồng nhung của Kiwi. Và bạn biết không, sau buổi biểu diễn ra mắt đó, tất cả đều ở lại đến nửa đêm để khiêu vũ, còn tôi và Kiwi đã bỏ về nhà anh ấy để uống cacao nóng. Tất nhiên, chỉ một lúc thôi, không phải là qua đêm đâu nhé!
Bọn tôi lên sân thượng nhà anh ấy, một khu vườn đầy hoa thơm ngào ngạt, ở đó có thể ngắm nhìn bầu trời đêm đầy sao.
Tôi cùng Kiwi nằm dài ra trên chiếc thảm mềm giữa khu vườn, vừa nhấm nháp bánh qui, uống cacao nóng, vừa nghe nhạc.
“Em biết không, Ice-cream? Gấu Trắng và Tảng Băng Mùa Đông trong bài hát của em sẽ gặp lại nhau.” Kiwi vừa nói vừa bâng quơ nhìn lên bầu trời.
“Bằng cách nào cơ?”
“Trái Đất vốn dĩ hình cầu. Đi hết một vòng tự khắc sẽ quay lại nơi cũ. Rồi vào một ngày mùa đông nào đó, tảng băng kia sẽ tìm lại được Gấu Trắng.”
“Nhưng nếu Gấu Trắng không còn ở đó nữa thì sao? Nó chuyển nhà đi nơi khác, hoặc nhỡ…”
“Ngốc ạ!” Kiwi xoa xoa đầu tôi. “Em sáng tạo ra hai nhân vật đó, mà lại để chúng rời xa nhau là thế nào? Phải có niềm tin vào tương lai chứ!”
“Ừ, happy ending đúng không anh.” Tôi bật cười.
Rồi anh ấy rủ tôi chơi trò nối hình. Dễ lắm nhé, chỉ cần dùng ngón tay nối các ngôi sao lại thành một hình nào đó là được. Bọn tôi vẽ ra đủ mọi hình thù ngộ nghĩnh, như quả chuối, một con gấu bông, chiếc lá, hình con cừu,…mặc dù trông chúng chẳng giống ngoài đời thực chút nào cả.
“Tặng em bông hoa này.” Kiwi đưa ngón tay vạch ra trên khoảng không những đường chẳng ra đâu vào đâu cả.
“Nó không giống hoa chút nào, Kiwi ạ. Với lại, hôm nay anh đã tặng em một bông rồi.” Tôi mơ màng nhìn theo.
“Ai bảo em thế, nhìn cho kĩ này.”
Rồi anh ấy cầm lấy tay tôi, cùng nhau vẽ những đường kì dị lên bầu trời đêm.
“Giờ thì em nhìn ra chưa?”
“Cũng khá giống! Nhưng những hai bông cơ ạ! Nhiều ghê!” Tôi cười tít cả mắt.
“Ice-cream của anh hôm nay làm tốt như vậy, tặng thêm mấy bông nữa cũng không thành vấn đề.” Kiwi vẫn tiếp tục cầm tay tôi vẽ những nét nguệch ngoạc.
“Ice…Ice-cream của anh?” Tôi ngạc nhiên quay sang nhìn anh chằm chằm.
Thấy vậy, Kiwi liền bật cười.
“Vậy anh hỏi em nhé?”
“Ừ…?”
“Ngoài anh ra, còn ai gọi em là Ice-cream nữa không?”
“Ừm…không?”
“Thế em không phải là Ice-cream của anh thì là của ai?” Rồi anh ấy quay sang nhìn tôi trìu mến.
Từng lời từng chữ Kiwi nói rất thản nhiên và nhẹ nhõm. Và ánh mắt anh ấy còn sáng hơn cả những vì sao trên cao kia.
Ice…Ice-cream của anh?
Lần này, tim tôi không còn đập mạnh nữa.
Bởi vì nó chưa kịp đập nhanh thì Kiwi đã nhướn người sang, đặt lên môi tôi một nụ hôn thoáng qua ngọt ngào.
Nó ngọt ngào hơn cả chocolate, hơn cả cacao nóng, hơn cả những thanh kẹo sữa, hơn tất cả mọi thứ trên thế gian này!
Anh Kiwi kiss mình…
Và anh còn nói mình là Ice-cream của anh nữa.
Ôi những vì sao trên bầu trời kia ơi! Cỏ cây hoa lá xung quanh ta ơi!
Ta…
…hạnh phúc quá!
 
Chapter 32:

“Cậu nhầm to rồi My ạ!” Vừa về đến nhà tôi đã chộp ngay lấy cái điện thoại để tám với My “xù”.
“Huh? Cậu đang nói cái gì thế?”
Hình như cậu ấy đang xem giải ngoại hạng cùng anh trai thì phải, và hẳn là hai anh em My đang nhồm nhoàm gặm bỏng ngô và uống Cocacola. Tôi còn nghe rõ tiếng anh Lu chì chiết gã trọng tài nữa, anh ấy luôn như vậy.
“Về chuyện lần trước cậu nói với mình ấy. Rằng mình chỉ ngưỡng mộ và yêu mến Kiwi thôi.”
“Ừ, thì sao cơ?” My thắc mắc.
“Mình…không chỉ ngưỡng mộ anh ấy thôi đâu My ạ. Mình yêu anh ấy. Cậu biết mà, yêu một ai đó đôi khi không cần lý do.”
“Hả?” Lần này cậu ấy “hả” một tiếng rõ to.
Nhưng không để My phải shock thêm nhiều nữa, tôi đã nhanh chóng chúc cậu ấy ngủ ngon và cúp máy.
Nói thế nào nhỉ? Từ trước đến nay tôi luôn yêu anh ấy. Càng ở bên cạnh Kiwi, tôi càng yêu anh nhiều hơn. Tình yêu ấy giống như cơn mưa mùa hạ thanh khiết, luôn bị khuất lấp bởi trời xanh và mây trắng, để rồi khi mây trĩu nặng, gió từ đâu bắt đầu nổi lên là lúc mưa trút xuống mặt đất, ào ào mạnh mẽ.
Dẹp những lý do sang một bên đi, vì sao phải cần đến những lý do để yêu một người nhỉ?
Có người nói, trên thế gian có ba điều tuyệt diệu nhất:
♥ Điều thứ nhất là bạn yêu một ai đó.
♥ Điều thứ hai là một ai đó yêu bạn.
♥ Điều thứ ba: cả hai điều trên cùng xảy ra một lúc.
Chúc cho bạn, cho tôi, và tất cả mọi người 3 điều tuyệt diệu kia!
Giờ thì Kem phải đi ngủ đây! Ôm mèo béo Jimmy trong tay, vừa vuốt ve bộ lông mềm mại của nó tôi vừa chìm dần vào giấc ngủ ấm áp, trên môi còn vương vấn nụ cười…



Sáng Chủ Nhật.
Vừa thức dậy đã không thấy Jimmy béo đâu. Hóa ra nhóc mèo đang nằm ườn sưởi nắng bên cửa sổ, trông nó mới lười biếng và đáng yêu làm sao.
“Hôm nay sẽ là một ngày tươi đẹp!” Tôi tự nhủ.
Nắng đã bắt đầu lên, không rực rỡ nhưng đủ để khiến người ta cảm thấy yêu đời.
“Chiều nay mưa đấy.” Tiếng chị Sam ở phòng bên. Công nhận tai chị ấy thính thật.
“Chị chắc không? Nắng đẹp thế này cơ mà!” Tôi vươn vai sảng khoái.
“Ừm chắc. Định đi đâu à Kem?”
Đi đâu ư? Làm sao chị Sam có thể biết được!
Sáng nay tôi sẽ đi chơi đó. À mà không, phải gọi là đi hẹn hò mới đúng.
♥HẸN HÒ CÙNG KIWI!
Ok, bình tĩnh nào. Đừng có mà hí hửng như thế chứ! Chỉ là một buổi đi chơi bình thường thôi mà, cũng không có gì khủng khiếp lắm.
Nhưng mà, tôi không bình tĩnh được, thật đấy! Tôi thích thú tới nỗi cứ dựng ngược mèo Jimmy, nắm lấy hai chân trước của nó, nhảy tưng tưng lên khiến Jimmy sợ quá co giò chạy biến mất.
“Để xem nào.” Tôi đứng phân vân trước tủ quần áo của mình. “Nên mặc gì cho lần hẹn hò đầu tiên nhỉ?”
Tốt nhất là nên mặc cái gì nhẹ nhàng và lãng mạn một chút. Và sau một hồi đắn đo, cuối cùng tôi cũng đã chọn lựa được:
Tóc: thẳng dài, thêm một chiếc nơ xinh xắn màu xanh lá cây.
Áo: áo font trắng có dòng chữ “You are cool” trước ngực, cardigan mỏng màu cam.
Quần: jean.
Giày: sandal đế bệt có quai ngang.
Xem nào, gu thẩm mĩ của mình cũng không tồi đấy chứ?
Tôi ngắm nghía mình trước gương, búng tay tách một cái rồi đeo một chiếc túi nhỏ lên vai, hân hoan ra khỏi nhà.
Tôi đang yêu! Và khi con người ta đang yêu thì nhìn thấy cái gì cũng thấy đẹp, cũng thấy dễ thương. Nắng hôm nay sao mà vàng đến thế. Chút hoa sữa mùa thu còn xót lại sao mà thơm nồng nàn.
Hôm nay Kiwi chở tôi bằng xe đạp địa hình của anh ấy. Bọn tôi lướt vi vu trên đường. Đi đến đâu là nơi đó rực sáng cả một khoảng trời…
Khi em yêu anh
Khi em yêu anh, cảm giác như thế giới này trở nên nhỏ bé đi thì phải. Tựa vào bờ vai anh, em dường như quên hết cả thế giới đó. Mềm mại và ấm áp quá, ước gì được mãi như thế này, em sẽ nhắm mắt lại và mỉm cười, hạnh phúc như chưa bao giờ đến ngọt ngào như thế…
Khi em yêu anh, em thấy mình được yêu thương và che chở hơn bao giờ hết. Anh hãy cứ cười nhiều vào anh nhé! Bởi vì anh biết không, nụ cười của anh dễ thương lắm đấy, hơn bất cứ một thiên thần nào. Dù là bất cứ đâu, anh cũng hãy nắm chặt tay em nhé, đừng bao giờ buông ra. Em thích đi bên cạnh anh, lúc nào cũng vậy. Anh cao thật, em có kiễng chân lên cũng không thể bằng anh, cảm giác như luôn được chở che và bảo vệ.
Khi em yêu anh, em muốn đến nhiều nơi lắm. Em muốn cùng anh đi dạo trên bờ biển lộng gió, bước trên những bãi cát dài thật dài. Cùng anh lượm vỏ sò, cùng anh ngồi ngắm hoàng hôn dần buông xuống, và em sẽ lại tựa vào bờ vai anh, mỉm cười hạnh phúc.
Em muốn cùng anh đạp xe trên ngọn đồi màu xanh kia, mỗi nơi mình đi qua sẽ ngập tràn tiếng cười, những vòng xe nối tiếp nhau, cuốn tung cả đám lá xào xạc nơi mặt đất. Mình sẽ đạp xe đến tận cùng của thế giới, nơi bình yên nhất, chỉ có bầu trời xanh cùng những ngọn đồi trải dài vô tận. Mình sẽ đến những bãi cỏ xanh ngắt và ngả lưng xuống. Nằm cạnh anh, em chỉ muốn ngắm anh mãi như thế, đôi mắt anh hình như có màu xanh của bầu trời, đẹp hơn bất cư viên kim cương nào.
Dù là đi bất cứ đâu, dù xa đến mấy, chỉ cần có anh đi cùng, chỉ vậy thôi cũng đủ làm cho cuộc sống này đẹp hơn bao giờ hết. Em sẽ đi cùng anh, cho đến khi anh không còn yêu em nữa…
( Bài hát dành tặng Kiwi)
Buổi sáng hôm nay bọn tôi đã đạp xe đi qua những cánh đồng ở ngoại ô, ngắm nhìn nắng xuyên qua những kẽ lá. Ngồi đằng sau, tôi bám chặt lấy vạt áo Kiwi. Thành thực mà nói, tôi chỉ muốn xe đột nhiên phanh lại, thế là tôi có thể thản nhiên ôm chầm lấy anh ấy! Cảm giác này cứ như thể bọn tôi đã quay về những thập niên 90 ấy.
“Hôm nay anh sẽ là tài xế riêng cho Ice-cream!” Vừa đạp xe, Kiwi vừa la lên.
“Ừ em vui lắmmm!” Tôi cũng la lên thật to.
“Vậy Ice-cream tiểu thư, tiểu thư muốn đến đâu bây giờ?”
“Ừmmm, trước tiên chúng ta hãy đến hiệu sách nha!”
“Okay tiểu thư!”
Đến hiệu sách, tôi tung tăng đi khắp các tầng, rồi các quầy khác nhau, hết quầy văn học Việt Nam, văn học Trung Quốc, văn học Châu Âu, sách ngoại văn, rồi đến cả khu dành riêng cho thiếu nhi nữa. Mỗi lần đến đây là tôi chỉ muốn bê hết về nhà mà thôi. Quyển nào cũng đẹp, cũng nhiều sắc màu rất bắt mắt. Nếu sau này không trở thành ca sĩ, nhạc sĩ, hay một nhà kinh tế thì nhất định tôi sẽ mở một hiệu sách thật to, thật hoành tráng, lúc đó vừa có thể bán, lại vừa tha hồ coi cọp nữa!
“Anh tìm cuốn gì vậy?” Tôi ngó nghiêng.
“Anh muốn tìm một vài cuốn về thể loại tình cảm lãng mạn, đọc để giải trí những lúc stress.”
Tình cảm lãng mạn à? Sở trường của mình mà.
“Để em lựa giúp anh.”
Nói rồi tôi vòng qua một lượt từng quầy sách một, mỗi quầy rút ra 2 đến 3 cuốn, cuốn thì mỏng dính, cuốn thì dày cộp, nhưng hầu hết tôi đều đã đọc qua và thấy rất hay.
“Đây, có đủ các thể loại, văn học Pháp thì có Marc Levy, Anh có Sophie Kinsella, Rosie Rushton, Mỹ thì có Meg Cabot, Elizabeth Gilbert. Còn đây là các nhà văn châu Á em rất thích: Cố Mạn, Minh Khiểu Khê, Tân Di Ổ, Tào Đình. Riêng văn học Việt Nam thì em thực sự rất thích Nguyễn Nhật Ánh.” Tôi nói một cách hào hứng.
“Ồ nhiều thật! Anh không ngờ là em lại đọc nhiều sách đến vậy.”
“Thì đọc sách cũng giống như xem một bộ phim mà, rất thú vị.”
Sau đó, tôi giúp Kiwi lựa ra 4 cuốn hay nhất rồi đem ra quầy thu ngân thanh toán.
“Nhất định anh sẽ đọc hết.”
“Đọc xong anh cũng nhớ phát biểu cảm tưởng nhé.”
“Ừ.” Kiwi cười vang và kéo tôi ra khỏi hiệu sách.
Sau đó, bọn tôi đến trung tâm thương mại, đi dạo lòng vòng quanh những gian hàng quần áo đắt đỏ, xem những món trang sức lấp lánh.
“Đẹp quá!” Tôi thốt lên khi nhìn thấy chiếc vòng tay bạch kim có gắn viên ngọc màu xanh.
Nhưng mà đẹp thì có ích gì chứ.
“Qua chỗ kia đi Kiwi.” Tôi liền kéo kéo tay áo anh ấy.
Sau đó tôi đi nếm thử các vị ô mai khác nhau, hoàn toàn miễn phí nhé. Tôi cũng chết mê chết mệt các loại bánh ngọt ở đây, nhất là những chiếc có điểm xuyết thêm những lát kiwi xanh mát. Cả những chiếc hamburger, pizza nữa, trông mới hấp dẫn làm sao.
Trong khi đó Kiwi thì cứ ngắm nghía mãi những tủ kính đựng trang sức sáng rực ánh đèn.
“Anh muốn mua nhẫn à? Hay đồng hồ?”
“Vừa nãy em nói cái nào đẹp cơ, cái này à?” Vừa nói anh ấy vừa chỉ vào chiếc vòng tay bạch kim khi nãy.
“Ừm đúng là cái đó, nhưng sao ạ?” Tôi ngạc nhiên.
“Phiền chị lấy cho tôi xem thử chiếc này.” Kiwi nói mà không hề đắn đo.
“Gì…gì cơ ạ?”
“Đeo thử xem có đẹp không thôi mà.”
Đoạn anh ấy mở khóa chiếc vòng ra, nhưng tôi đã kịp ngăn lại.
“Anh quên rồi à. Anh đã tặng em một chiếc vòng tay rồi còn gì.”
Một thoáng ngỡ ngàng, Kiwi cần thận đưa chiếc vòng lại cho chị kia.
“Nhưng nó vẫn chưa được sửa xong.” Kiwi tiếc nuối.
“Rồi sẽ xong mà. Hôm nay chưa xong thì mai xong, ngày kia. Với lại, em thích vòng hạt cườm kia hơn chiếc này.” Nói câu này ra, tôi thấy hai má mình đỏ bừng lên.
“Ừ, được rồi.” Kiwi bật cười. “Vậy bây giờ đi ăn chút gì nhé, ok?”
“Ok!”
Một lát sau, bọn tôi đã có mặt trước nhà hàng pizza hut trên tầng 5 trung tâm thương mại.
Và không hiểu tình cờ hay thế nào mà bọn tôi đã gặp Mai Linh ở đó, cùng với mẹ của cô ấy. Ấn tượng đầu tiên mà tôi có được với mẹ Mai Linh là bộ móng tay được vẽ và dán cầu kì của bác ấy, thêm vào đó là bộ xường xám mang phong cách rất Thượng Hải.
“Cháu chào bác!”
“Chàu các cháu.”
“Hai người làm gì ở đây vậy?” Mai Linh thảng thốt.
“À, anh tiện đường ghé vào đây chơi thôi mà. Em biết đấy, mua sắm và ăn uống.” Kiwi khẽ nhún vai.
Đúng như phép lịch sự, Kiwi đã mời Mai Linh và mẹ cô ấy cùng vào ăn pizza.
“Đây là bạn của Kiwi à?” Bác ấy nhìn tôi thắc mắc.
“Dạ vâng.” Tôi mỉm cười.
“Lâu không gặp, dạo này trông Kiwi cao và đẹp trai quá!” Bác ấy quay sang trầm trồ. “Chả trách con nhỏ Mai Linh lúc nào cũng nhắc đến anh Kiwi.”
“Mẹ! Mẹ nói gì kì cục!” Mai Linh thẹn thùng, hai má ửng hồng lên trông chẳng khác nào búp bê barbie.
“Cái con nhỏ này, thích người ta thì có gì xấu đâu mà phải chối?”
“Cảm ơn bác, cháu cũng rất quý em Mai Linh.” Kiwi vui vẻ đáp.
Rồi ba người bọn họ nói chuyện rất hứng khởi, về chuyện ngày xưa đi học của Kiwi và Mai Linh, về gia đình của hai người, rồi những kỉ niệm hài hước.
Câu chuyện cứ xoay quanh mấy vấn đề như vậy, hầu như chẳng liên quan đến tôi chút nào, thế nên ngoài việc lắng nghe, mỉm cười, ăn pizza, uống nước ngọt ra thì tôi không biết phải làm gì, nói gì thêm cả.
Ngoài ra tôi cũng gọi thêm một đĩa Spaghetti Spicy Bacon cỡ lớn, một chiếc đùi gà rán mật ong, 1 đĩa salad ngậy sốt mayonnaise, khoai tây chiên bơ.
Thú thật, mấy món đồ ăn nhanh này khiến tôi phát ngán lên được, loay hoay mãi mà vẫn chưa ăn xong. Nhưng đấy là gọi cho cả Kiwi nữa chứ, đâu phải riêng tôi nào? Có điều, anh ấy làm gì có miệng để ăn trong khi bác Mĩ Mĩ (giờ thì tôi đã biết tên bác ấy) cứ hỏi anh ấy hết chuyện này đến chuyện kia.
Bác yêu dấu, bác có thể tha cho anh ấy vài phút được không?
Vừa cúi xuống, chưa kịp ăn được một miếng nào thì đã phải ngẩng lên tiếp chuyện bác ấy rồi.
Kiwi, thứ lỗi cho em vì đã không giúp gì được cho anh.
Nhưng ít ra, em cũng sẽ giúp anh giải quyết hết những món này.
“Kiwi à, lâu rồi bác cháu ta không đi shopping cùng nhau, gặp được cháu ở đây thật vui quá! Ta muốn cùng cháu lựa vài món đồ ở đây, cháu thấy thế nào?”
“À vâng được ạ.” Kiwi vui vẻ nhận lời. “Vậy còn…”
“Bạn cháu ấy hả?” Rồi bác Mĩ Mĩ quay sang nhìn tôi, vừa cười vừa nói. “Cháu muốn đi cùng ta không? Hay cháu ở đây chờ một lúc vậy, nhanh thôi.”
“Ừm…cháu.” Tôi ấp úng. “Thế cũng được ạ.”
Sao tự nhiên lòng mình lại buồn trĩu thế này.
“Ice-cream, anh đi một lúc với bác Mĩ Mĩ, em ở đây đợi nhé?” Kiwi nhìn tôi với vẻ ân cần, lo lắng.
“Ừ…em sẽ ở đây đợi anh.” Tôi gật đầu.
“Anh sẽ quay lại.” Ánh mắt anh ấy toát lên một nụ cười ấm áp.
Nhanh chóng, Kiwi khoác áo lên chuẩn bị rời khỏi nhà hàng.
Bất giác, tôi níu tay anh ấy lại, rất nhẹ, rất khẽ thôi.
“Em sẽ đợi anh.” Từng lời, từng chữ tôi nói ra đều nhẹ nhõm tựa làn khói mỏng manh, nhanh chóng tan biến vào khoảng không.
“Ừ.” Kiwi thoáng mỉm cười.
“Đi thôi anh!” Tiếng Mai Linh giục giã.
Trong giây lát, bàn tay anh tuột dần, tuột dần.
Giờ thì chỉ còn lại mình tôi.
Nhà hàng lúc đó đang bật bài hát trong bộ phim “Love story”-câu chuyện tình đẫm nước mắt.
Có lẽ vì thế mà tôi cũng thấy buồn theo, một cảm giác buồn đến khó tả.
Tôi đã đợi.
Đợi mãi.
Đợi mãi.
Đợi đến khi nhân viên thu dọn hết bát đĩa trên bàn, chỉ còn trơ lại lẵng hoa.
Đến khi những vị khách cũ lần lượt rời khỏi nhà hàng, những vị khách mới nối tiếp đến, rồi lại nối tiếp đi.
Kiwi mãi vẫn không quay lại.
Tôi tự nhủ rằng bác Mĩ Mĩ lâu ngày không gặp nên rất nhớ Kiwi, vì thế đã rủ anh ấy đi thật nhiều nơi, mua thật nhiều thứ cho thỏa thích. Mua xong, nhất định Kiwi sẽ quay lại thôi mà.
Nhưng rốt cuộc, Kiwi không quay trở lại.
Một lúc lâu sau đó, anh ấy gọi, nói rằng đã mua xong rồi, nhưng bác Mĩ Mĩ muốn cùng anh ấy đi mua quà cho bố mẹ Kiwi ở cửa hàng khác ngoài trung tâm thương mại. Vì thế Kiwi đã nói “Anh rất tiếc” n lần và muốn tôi hãy tự lấy xe đi về.
Tất nhiên tôi không hề có ý trách anh ấy. Ai ở trong tình huống của Kiwi cũng sẽ xử sự như vậy thôi.
Tôi chậm chạp đứng dậy, đeo túi xách ra về như người mất hồn.
Lững thững đi qua các hành lang, rồi ngồi phịch xuống bên cạnh cái bể phun nước ở đại sảnh tầng 1, ngắm nhìn mọi thứ xung quanh.
Thang máy lên, rồi thang máy lại xuống, hết cái này đến cái khác.
Người đi qua, rồi người đi lại tấp nập.
Sao bỗng dưng mình lại muốn khóc thế này nhỉ?
Ngày hẹn hò đầu tiên như thế này ư? Chờ đợi, đợi chờ.
Có lẽ tôi sẽ òa khóc mất nếu như không có sự xuất hiện bất ngờ của một người.
Anh ta đến một cách chóng vánh cứ như cơn gió, với chiếc khuyên tai ánh lên tia sáng khiến tôi phải nheo mắt vì chói.
Skyler Hoàng Gia.
Anh ta chầm chậm lại gần, hơi cúi xuống.
“Chào!”
“Chào…chào anh Skyler.” Tôi vẫn còn chưa hết ngạc nhiên.
“Bất ngờ quá ha! Đến đây một mình hả?”
“À không, không hẳn là vậy.”
“Vậy lẽ nào bị bỏ rơi?” Skyler nghiêng đầu, hai tay vẫn đút trong túi quần.
“Không phải.” Tôi lắc đầu.
“Aha.” Skyler cười hả hê. “Thế em có đang rảnh không?”
“Ừm…chuẩn bị về nhà.”
“Về ư? Em có thể không về nhà lúc này được không?”
“Có chuyện gì ạ?”
“Anh rất muốn dẫn em đến một nơi. Em có thể đi cùng anh không?”
“Hả? Đi đâu cơ?”
Không kịp để tôi kịp thắc mắc thêm câu nào, ngay lập tức Skyler kéo tôi ra khỏi trung tâm thương mại, đến chỗ chiếc xe moto phân khối lớn có màu xanh dương đậm. Anh ta chụp cái mũ bảo hiểm to đùng, nặng trịch ngay lên đầu tôi.
Xong xuôi, Skyler rồ ga ầm ĩ cả một khoảng trời rồi phóng vụt đi với một tốc độ khùng khiếp.
Ôi Chúa ơi!
“AAA ANH LÀM CÁI GÌ VẬY?” Tôi hét lên.
“BÁM CHẶT VÀO, HẠ KEM!”
Rồi Skyler tiếp tục rồ ga phóng vù vù, mặc kệ có một con nhỏ ngồi đằng sau đang la hét như điên.
Ối giời ơi, khiếp quá.
“DỪNG LẠI, SKYLER!”
“KHÔNG!”
“DỪNG LẠI MAU, CHẾT MẤT!”
“THÚ VỊ MÀ!”
Đã vậy, anh ta còn cười rất vui vẻ nữa chứ. Ôi thật là tức quá mà!
Từ bé đến giờ tôi chưa bao giờ ngồi sau xe phân khối lớn và phóng đi với tốc độ cao như thế này cả.
“SKYLER! ANH LÀ ĐỒ HƯ HỎNG!” Tôi tiếp tục gào lên, vừa ôm chặt lấy anh ta.
Cảm giác như kiểu mình sắp bị rơi tuột lại, hoặc sắp bị ngã oạch xuống nền đường vậy.
Nhưng Skyler đáng ghét kia vẫn không chịu dừng lại.
“SẮP ĐẾN NƠI RỒI!”
“AAA TÔI CŨNG SẮP CHẾT ĐẾN NƠI RỒI!”
 
Chapter 33:

Mặc dù tôi không ham thích mấy môn thể thao mạo hiểm cho lắm, nhưng cô bạn gái thân nhất của tôi lại là fan cuồng của thể thao. My có ước mơ trở thành nữ bình luận viên nổi tiếng trên kênh Star Sport. Hẳn My sẽ thích thú lắm khi ngồi sau xe của Skyler, cùng anh ta phóng như bay trên đường giống Britney Spear trong MV Toxic. Nhưng tôi thì phát ốm lên được.
Kittt.
Cách Skyler phanh cũng rất đau tim. Anh ta nghiêng xe một góc 45 độ và còn lượn hẳn một đường cong điệu nghệ trước khi đáp xuống. Khói bụi quanh đó bay tứ tung, mù mịt.
Một tay đua siêu hạng!
“Gọi anh là Valentino Rossi.” Skyler hãnh diện tháo chiếc mũ bảo hiểm ra và vuốt lại mái tóc lãng tử của mình.
“Valentino? Nhà thiết kế thời trang cao cấp nước Ý?”
Skyler xém chút nữa té xỉu.
“Mất cả hứng. Thôi bỏ đi. Hạ Kem, em có thấy choáng không?”
“Tất nhiên rồi! Đâu phải ai cũng thần kinh thép được như anh.” Tôi mếu máo chỉ muốn đá cho anh ta vài cái.
“Đi nhiều sẽ thấy quen. Rồi em sẽ thích.”
“…”

Ừm, mà đây là đâu nhỉ? Đừng bảo là…quán bar nha?
Ừ đúng rồi, tấm biển “Tokyo Bar” to đùng đây nè.
Thật hết nói cái tên Skyler hư hỏng này! Lại còn dẫn mình đến bar nữa!
“Anh đùa đấy à? Em còn chưa đủ 18!”
“Thì sao?” Skyler khoanh tay thản nhiên.
“Tóm lại em không thể vào đây được, anh thông cảm.” Nói đoạn tôi ngán ngẩm quay ngoắt người lại định bỏ đi.
Gì chứ, mấy cái nơi 18+ này toàn rượu bia, nhảy nhót sập sình, các cô gái ăn mặc thì hở đến nỗi chẳng còn gì mà hở nữa.
“Dừng lại đã.” Skyler nhanh tay túm lấy cổ áo tôi kéo giật lại.
“Anh Skyler, em vẫn chưa đến tuổi trưởng thành.”
“Này, ai bảo em vào quán bar đâu mà cứ lảm nhảm thế?”
“Ha?”
“Ý anh là phòng trà ở bên cạnh kìa. Nghĩ gì mà lại bảo anh dẫn em vào bar? Trông anh giống một đứa biến thái lắm à?”
Ra vậy. Thỉ ra nơi mà Skyler muốn đưa tôi đến là phòng trà số 8, nơi thưởng thức âm nhạc chứ không phải như lúc trước tôi hiểu nhầm.
Skyler cũng tinh tế đấy chứ nhỉ!
“Thế nào, đẹp không?”
“Ừ đẹp lắm.” Tôi suýt soa.
Phòng trà này rất đặc biệt, được thiết kế theo phong cách punk rock , rồi heavy metal hầm hố, khác với sự thanh lịch nhã nhặn của các phòng trà bình thường.
Khắp các lối đi, ra vào đều trưng bày những chiếc guitar bass dữ dằn, guitar điện, trống, những hình đầu lâu gài nơ hồng, còn có cả hình trái tim bị mũi tên xuyên ngang nữa. Trông có hơi kinh dị, quái đản, nhưng thực sự thú vị.
“Rất hợp với phong cách của anh.” Tôi thầm thì với Skyler khiến anh ấy bật cười khanh khách.
“Nơi này giống như ngôi nhà thứ hai của anh.” Skyler khẽ mỉm cười. “Nào, giờ chúng ta hãy đi gặp những người bạn rock chick!”
Rồi Skyler dẫn tôi đến chỗ ban nhạc chính của phòng trà. Nhìn thấy họ, suýt nữa là tôi hét lên kinh hoàng nếu như không nhanh chóng bị Skyler bịt miệng lại.
Ok, mình không được phép kinh hãi. Không được phép.
Trông ai cũng rất có phong cách, có điều theo kiểu dị hợm.
“Giới thiệu với mọi người, đây là Hạ Kem.”
“Ô, là Mũ Len Nhỏ đây mà? Chào nhóc! Rất vui được làm quen!”
Rồi mấy anh chàng lập dị kia thay nhau bắt tay tôi nhiệt tình, khiến tay tôi đau điếng.
“Giới thiệu với em, đây là Phong, giọng ca chính.” Skyler chỉ tay về phía từng người một, và tôi cũng gật đầu chào lia lịa.
Anh Phong trông rất ấn tượng với quả đầu giống hệt Songoku và chiếc áo khoác đính toàn đinh nhọn hoắt.
“Đây là Đức Teddy, tay trống.”
Ồ, anh Đức có mái tóc dài thật, lại còn xoăn tít cả lên nữa chứ. Mắt anh ấy kẻ đen như cú vọ, và môi thì thâm sì trông đến khiếp.
“Còn đây là J, guitar bass.”
Anh J có hai chiếc khuyên ở môi. Không hiểu khi bấm nó anh J có đau không nhỉ? Nghĩ mà rợn cả gai ốc.
“Cuối cùng là Mun, cô gái duy nhất trong nhóm, chơi guitar điện.”
Ui, trông chị ấy phong cách ghê! Hai mắt kẻ đen, tóc nhuộm hồng rực và cầm trên tay chiếc guitar hình chữ V.
“Rất vui được làm quen với mọi người!” Tôi rạng rỡ.
“Rất vui được biết em!” Mấy anh chị kia cũng vui vẻ đáp lại.
Đây là thánh đường của mình! Tôi tự nhủ. Một nơi tuyệt vời dành cho các tín đồ âm nhạc.
Tất cả bọn họ đều là thành viên của ban nhạc rock “Mèo Đen” mà Skyler quen từ hồi học cấp 3.
Chúng tôi vừa uống nước vừa trò chuyện rôm rả về các thể loại nhạc, các ca sĩ thần tượng mình yêu thích. Đầu tiên Mèo Đen chơi một bản rock sôi động, sau đó các anh chị ấy kéo tôi lên bắt phải hát một bài. Tất nhiên phía dưới có rất nhiều khán giả rồi, toàn là các vị khách tuổi teen.
“Lên đi Kem.” Skyler nhíu mày.
“Hát đi nhóc!”
“Ok ok em sẽ hát! Thể loại gì bây giờ ạ?”
“Rock đi.” Skyler cười thích thú.
Chuyện này thú vị lắm lắm nha! Chưa bao giờ, ngay cả trong giấc mơ tôi cũng chưa từng nghĩ rằng mình có thể đứng trên sân khấu nhạc rock, phía sau mình là ban nhạc với tay trống, guitar điện hoành tráng.
Thử một lần làm Avril Lavigne nào.
Hãy rock, hãy gào thét, bùng cháy như những ngọn lửa!
“Cherry bomb”
Oh yeah!
Everybody put your hands up

Can’t stay at home, can’t stay at school

Old folks say, ya poor little fool
Down the street, I’m the girl next door
I’m the fox you’ve been waiting for


Hello daddy, hello mom
I’m your c-c-cherry bomb
Hello world, I’m your wild girl
I’m your c-c-cherry bomb

Stone age love and strange sounds too
Come on baby, let me get to you
Bad nights cause’n teenage blues
Get down ladies you’ve got nothing to lose

Hello daddy, hello mom
I’m your c-c-cherry bomb
Hello world, I’m your wild girl
I’m your c-c-cherry bomb




“Vui thật đấy!” Ra khỏi phòng trà mà tôi vẫn còn cảm giác lâng lâng thích thú. “Cảm ơn anh Skyler, em rất thích nơi này.”
“Không ngờ em cũng có khả năng hát rock.”
“Một chút thôi ạ.” Tôi cười hì hì.
“Hạ Kem này?” Skyler đột nhiên quay sang nhìn tôi chăm chú, và đôi mắt màu khói của anh ta lúc này trông cuốn hút hơn bao giờ hết.
“Gì ạ?”
“Do you like me?”
Phụt.
Cái quái gì thế này? Tự nhiên nói một câu Tiếng Anh, hỏi mình có thích anh ta không trong khi mới quen nhau được vài ngày. Chắc vừa nãy mình gào rú ghê quá khiến thần kinh anh ấy bị ảnh hưởng mất rồi. Tội nghiệp Skyler.
“Trả lời đi!” Skyler thúc giục. “Do you like me?”
“…”
Có 2 khả năng xảy ra:
1-Thích ở đây nghĩa là yêu mến ở mức độ bạn bè. Vì thế mình sẽ trả lời là “Yes”.
Nhưng nếu trả lời vậy sẽ dễ bị hiểu lầm là thích anh ta thật. Mà mình đâu có hâm đi thích Skyler chứ? Trái tim mình thuộc về Kiwi mất rồi.
2-Trả lời “Nope”.
Tuyệt, chắc chắn anh ta sẽ tức giận và buông một câu xanh rờn: “Không thích anh thì tự mà đi bộ về nhà nghen! Bye bye!” rồi leo lên xe phóng vụt đi không chút tiếc thương.
Mặc kệ bị bỏ rơi hay không, tôi đã hồn nhiên trả lời:
“Nope.”
Cứ xem cái thái độ cợt nhả của Skyler đi, cả hành động lẫn phát ngôn đều rất dễ khiến người khác đau tim.
“Ok, so let me try.” Thay vì bực bội phóng đi, Skyler vẫn đứng yên đó, cười thú vị.
“Try what?”
“Try to make you like me.”
Và tệ hại hơn, anh ta còn nháy mắt, lấy tay vuốt nhẹ cằm tôi.
Cứ cho anh ta có một nửa là người Mĩ đi, tính cách khá ngông cuồng, phóng khoáng. Nhưng như thế này thật không thể nào chịu nổi.
Tôi gạt tay Skyler ra, khẽ nhếch môi.
“Vừa nãy em đã nghĩ anh rất đáng mến, nhưng có vẻ anh hơi quá rồi thì phải. Chào!”
Rồi bực bội bỏ đi. Nhanh chóng lẫn vào đám đông.
Thất vọng tràn trề…Làm sao mà anh ta có thể cư xử như thế chứ? Cái gì mà nhà sản xuất âm nhạc tương lai? Mình ghét anh ta…
Tôi cắm đầu cắm cổ bước đi trên phố, để rồi va phải người ta, ngã lăn kềnh xuống đất.
Việc tôi ngã sẽ không to tát lắm nếu như…cái kính cận thị khốn khổ không rơi tạch một cái xuống. Xui xẻo thay, một ai đó duyên dáng đi qua đã giẫm phải nó rồi hồn nhiên đi tiếp.
“Ui, vỡ rồi!” Tôi khóc mà không thành tiếng.
Cái kính bấy lâu nay theo tôi đồng hành đã bị vùi giập đến méo mó, xước lên xước xuống. Mắt kính bên phải còn long sòng sọc, rơi mất đâu không biết, có muốn đeo cũng không xong.
Giờ đây trước mắt tôi, cảnh vật và mọi thứ xung quanh vẫn vậy, không hề thay đổi, có điều…mờ tịt.
Ôi, mờ thật đấy. Thế này làm sao về nhà đây? Lẽ nào quay lại chỗ Skyler? Mà mình cũng quên béng chỗ anh ta khi nãy ở đâu rồi.
Cầm chiếc gọng kính trên tay, tôi ôm trán thở dài.
Kem ơi là Kem, còn có thể hậu đậu hơn nữa không?
Loạng choạng đứng dậy, ngơ ngác nhìn xung quanh. Ở đây đông quá, các gian hàng tạp hóa bày khắp mọi nơi, nhưng mà mình chẳng thấy rõ gì cả, cứ phải nheo mắt lại.
Ô, hình như kia là xe bus thì phải, tôi vẫn nhận ra được hai màu vàng và đỏ đặc trưng.
Ô, còn kia là điểm rút thẻ ATM công cộng.
Ô, cây gì mà to thế này nhỉ?
Sao nhìn cái gì cũng thấy lạ lẫm thế này? Khu này là khu nào chứ?
Không ổn, hình như…mình…bị lạc rồi!
Sao lại lạc đường vào lúc này cơ chứ? Đúng lúc không xe cộ, không kính cận thị?
Tôi đơ người ra, xoay người một vòng rồi đột nhiên đứng khựng lại.
Từ phía sau, một bàn tay bất chợt chìa ra, nắm lấy tay tôi.
Bất giác, tôi giật mình quay lại. Tuy không nhìn rõ mặt nhưng tôi vẫn dễ dàng nhận ra, đó là Skyler.
Một thoáng im lặng, anh ta không nói câu nào mà nhẹ nhàng chụp ngay chiếc mũ bảo hiểm to uỳnh lên đầu tôi.
“Muốn chết à?”
“…”
“Thế sao còn bỏ đi? Khi nãy anh chỉ có ý đùa cho vui thôi.”
“Em không thích đùa như thế.”
Cộp cộp.
Skyler gõ nhẹ lên trán tôi.
“Này Kem, anh là đồng nghiệp của em đấy, đừng có mà khó tính như thế chứ?”
“Gì cơ?”
“Đừng thắc mắc thêm nhiều, ngày mai sẽ biết.”
“…”
“Còn một nơi nữa anh muốn dẫn em đến, đảm bảo em sẽ thích mê.”
“Không đi được!” Tôi vội vã xua tay.
“Sao không?”
Nhìn thấy bộ dạng tôi lúc này, Skyler ngay lập tức hiểu chuyện, phá lên cười.
“Không sao!”
Rồi anh ta kéo tôi lên xe, lướt vi vu trên đường.
Nghĩ đến cái gọng kính mà tôi thấy rõ buồn phiền, về nhà biết ăn nói với bố mẹ như thế nào đây. Nhưng thật may mắn là tôi có những hai chiếc để dự trù, mỗi tội nó được mua từ cách đây khá lâu rồi, số của nó không còn phù hợp với mắt tôi nữa. Chắc chắn đeo vào sẽ không rõ bằng cái này được, nhưng tôi sẽ sớm đi thay cái khác vào ngày mai.
3 lý do khiến tôi bị cận thị:
1-Thường xuyên nằm đọc truyện trên gi.ường.
2-Mỗi khi viết bài đều cúi gằm mặt xuống.
3-Hồi 11 tuổi cực kì nghiền trò Super Mario giải cứu công chúa.
Những việc tôi đã làm sau khi biết mình bị cận thị năm 11 tuổi:
1-Chui vào phòng, đóng kín cửa, khóc lóc thảm thiết.
2-Đến nhà tâm sự với My “xù”, cậu ấy còn cận thị trước tôi vài tháng cơ.
3-Vạch ra kế hoạch dài 2 trang để thú nhận với bố mẹ.
4-Chuẩn bị tâm lý cấm đọc truyện, chơi Super Mario trong vòng vài tháng trời.
5-Sau khi đi khám mắt về, sung sướng vô cùng vì thấy mình đeo kính trông rất cool.
6-Chịu đựng thực đơn dinh dưỡng với toàn cá là cá của mẹ.



Nơi Skyler đưa tôi đến là một ngôi nhà gỗ nhỏ xinh nằm gần hồ nước trong xanh. Xa xa là con đường cao tốc dẫn về phía Nam, quanh đó có những hàng rào uốn lượn.
Ngồi xuống thảm cỏ vàng úa, đưa mắt về phía bên kia hồ, tôi có thể thấy đoàn tàu chạy lướt qua dù không rõ ràng cho lắm, rồi hàng loạt những âm thanh tu tu, xình xịch vang lên bên tai.
Trời đã gần về chiều, không còn cao và rộng như sáng nay mà có vẻ âm u, từng đợt gió lạnh nổi lên khiến tôi rợn cả gai ốc.
Skyler dựng xe ở sân trước ngôi nhà gỗ rồi rủ tôi đi dạo quanh hồ.
Không hiểu Skyler dẫn tôi đến đây với mục đích gì nhỉ?
“Nơi này là nguồn cảm hứng bất tận để ông viết nên album cuối đời. Vì thế em cần phải đến đây.”
“Nguồn cảm hứng bất tận? Của ông An Mạnh ư?”
“Ừ…nó gắn với câu chuyện đời ông.”
“Em có thể biết được không?”
“Chắc chắn rồi.”
Và rồi bọn tôi cứ đi mãi, xa hẳn khỏi ngôi nhà gỗ, vừa đi vừa trò chuyện.
Ngôi nhà này, hóa ra là một thiết kế tuyệt tác của người vợ cũ đã khuất để lại cho ông. Câu chuyện tình yêu của hai người thật cảm động lòng người. Họ quen nhau trong những năm học cấp 3, để rồi gắn kết với nhau đến suốt cuộc đời.
Bà ấy chính là đề tài lớn nhất, phủ bóng hầu hết trong các tác phẩm của ông. Một thời gian dài sau khi học đại học, nhạc sĩ An Mạnh đã gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống, hết đau ốm bệnh tật, rồi bị đuổi việc khỏi công ty. Hồi ấy, ông đam mê viết và sáng tác nhạc, nhưng điều kiện thời đó khó khăn quá, khi mà miếng ăn còn thiếu, còn khổ đủ đường thì cái sở thích tao nhã đó quả là một thứ xa xỉ.
Bà chính là người luôn sát cánh bên cạnh ông khi đó, người vợ tảo tần ấy đã hy sinh nhiều thứ, cật lực lao động để có thể thay ông gánh vác việc gia đình, gom góp số tiền ít ỏi để ông An Mạnh có cơ hội sang Nga hoàn thành khóa học âm nhạc, về nước và trở thành vị nhạc sĩ tài ba, để lại cho nền âm nhạc những tác phẩm để đời.
Đáng tiếc, bà không thể mãi mãi sát cánh bên ông. Bà qua đời khi vừa bước sang tuổi 40-khi mà tên tuổi ông đang ở thời kì rực rỡ nhất…
Một câu chuyện buồn thật buồn. Thế mới biết, hạnh phúc nhất trên thế gian không phải danh vọng và tiền bạc, đó đơn giản chỉ là được ở cạnh người ta thân yêu mỗi ngày.
Tôi cứ đi theo sau Skyler, chăm chú lắng nghe câu chuyện mà không biết trời đã bắt đầu đổ mưa.
“Ơ, mưa rồi!”
Vừa sáng nay trời còn đẹp vậy, thế mà bây giờ trời đã tí tách mưa, đã vậy còn ngày một nặng hạt.
Chẳng ai bảo ai, cả tôi lẫn Skyler đều lấy tay che đầu, co giò lên chạy. Xung quanh chẳng có lấy một bóng cây, cũng tại khi nãy mải nói chuyện nên đi xa quá mà không biết.
“Khỉ thật, sao lại mưa chứ!” Skyler gắt gỏng.
Rồi anh ta cởi chiếc áo da màu xám của mình ra, trùm nó lên đầu tôi để tránh nước mưa, kéo tôi nép sát vào người anh ta, chạy thục mạng về phía ngôi nhà gỗ.
Nhưng mà…như thế này Skyler sẽ bị ướt mất.
“Anh mau mặc nó vào đi, kẻo cảm lạnh đó.” Tôi nhắc nhở.
“Khỏi cần. Em quan trọng hơn hay anh quan trọng hơn? Sắp đến ngày thu âm rồi.”
“Nhưng mà…”
Những lúc như này, thật sự mà nói, Skyler…cũng đáng mến đấy chứ.
[Trước cửa ngôi nhà gỗ.]
“Anh đang tìm gì vậy?”
Tôi thấy vô cùng bất an khi Skyler cứ cho tay vào túi áo, loay hoay mãi tìm thứ gì đó.
“Chìa khóa vào nhà. Hình như nó rơi đâu mất rồi thì phải.”
Ngất!
“Thử tìm kĩ lại xem. Không lẽ mắc kẹt ở đây?”
“Anh tìm kĩ rồi nhưng không thấy, chắc lúc vừa nãy chạy nhanh quá nên rơi mất.”
“Ôi trời!” Tôi liền ôm trán thở dài.
Mưa to như thế này, áo mưa không có, quần áo Skyler thì ướt hết cả rồi, về nhà kiểu gì đây?
“Hay gọi anh Kiwi, hoặc chú An Thông đến cứu vậy.” Tôi mếu máo.
“Không.” Skyler buông lời lạnh lùng. “Ở đây chờ, nhớ chưa.”
Rồi trước con mắt ngạc nhiên của tôi, anh ấy chạy ào về phía con đường trải dài quanh hồ nước.
“Anh làm cái gì vậy?” Tôi hét lên.
Nhưng Skyler không thèm bận tâm thì phải. Chỉ phút chốc, anh ấy đã biến mất sau màn mưa lạnh giá, chỉ để đi tìm chiếc chìa khóa nhỏ bé bị đánh rơi.
Đồ ngốc…!
Anh sẽ bị cảm lạnh đó…
Tôi cố gắng nói theo, nhưng vô ích.
Giờ chỉ còn mình tôi đứng nép sau mái hiên, thu mình lại để nước mưa không chạm tới, và cũng vì gió lạnh.
Chiếc áo Skyler khoác cho tôi khi nãy vẫn còn đó. Tôi cẩn thận giũ cho khô nước, rồi treo lên nắm đấm cửa, bâng khuâng nhìn về phía xa xăm.
Mưa to quá…
Không hiểu Skyler có tìm thấy chìa khóa không nhỉ, chắc khó lắm.
Quanh đây dân cư còn hẻo lánh nữa, đi mỏi chân cũng khó có thể tìm nổi ngôi nhà nào khác.
Chờ mãi một lúc mà không thấy Skyler quay lại, tôi quyết định đi tìm anh ta về bằng được, rồi gọi điện nhờ Kiwi hay chú An Thông đến đưa về.
“Skyler!” Trùm chiếc áo da không thấm nước của Skyler lên đầu, tôi vừa chạy trong mưa, vừa gọi lớn.
Tôi còn đang đi lại với đôi mắt mờ tịt nữa chứ. Khéo không tìm thấy anh ta, mà còn ngã nhào xuống hồ cũng nên.
“Skyler!” Tôi vẫn kiên trì tiếp tục.
“Đã bảo ở đó chờ cơ mà!” Một giọng nói bất ngờ cất lên khiến tôi không khỏi vui mừng.
“Mau về kia đi, em sẽ gọi điện nhờ người tới giúp!”
“…”
Rồi không để Skyler nói thêm câu nào, tôi lôi ngay anh ta về ngôi nhà gỗ. Mau chóng bấm số chú An Thông.
Không hiểu anh ta có bị ngốc hay không nữa, dầm mưa đến ướt sũng cả người, toàn thân lạnh toát, run lên bần bật.
Tệ hơn nữa, một lúc sau Skyler bắt đầu thiếp đi và nói những câu mê sảng.
“Jenny…”
“Jenny?” Tôi thắc mắc. “Là ai vậy?”
Bất giác, tôi đặt tay lên trán Skyler.
Ôi, nóng quá! Không lẽ sốt ư?
Trong phút chốc, Skyler khẽ ngả người lên vai tôi, mệt mỏi thầm thì trong vô thức:
“Cuối cùng cũng gặp được em, Jenny… Xin em…đừng đi nữa…”
 
Chapter 34:

ôi ngồi yên lặng dưới mái hiên, chìa tay ra hứng những giọt nước mưa tí tách rơi.
Bên cạnh tôi là một người xa lạ, mà…cũng không hẳn. Thế nhưng khoảng cách thế này thì thật là gần. Gần đến nỗi chỉ cần xoay người một chút thôi là cằm tôi sẽ chạm phải mái tóc của anh ấy.
Không lâu sau đó, chú An Thông cùng người nhà đến đưa Skyler vào viện, bỏ lại sau lưng ngôi nhà gỗ bên hồ trong làn mưa nhạt nhòa.
“Do you like me?”
“Nope.”
“Okay, so let me try.”
“Try what?”
“Try to make you like me.”

Sau khi về nhà lấy kính, tôi trở lại bệnh viện và bắt gặp Kiwi cùng Mai Linh đang hớt hải chạy tới.
Kiwi lặng người nhìn tôi, nhưng tôi cũng chỉ đáp lại anh ấy bằng một nụ cười nhạt.
Tôi không giận anh ấy đã bỏ rơi tôi ở trung tâm thương mại, càng không vì chuyện anh đi cùng Mai Linh mà tỏ ra khó chịu.
Tâm trạng tôi lúc này thật nhẹ nhõm và yên bình, mọi buồn phiền đều được cơn mưa bất chợt kia gột rửa. Tôi không muốn sự xuất hiện của Kiwi gây nên xáo trộn trong những suy nghĩ của mình thêm nữa.
Kiwi lúc nào cũng vậy, rất gần mà cũng thật xa xôi, hệt như ánh nắng mai. Mình muốn bắt lấy, giữ lấy những tia nắng kia thật chặt trong lòng bàn tay, nhưng đáng tiếc mình không thể.
“Anh ấy sao rồi ạ?”
“Không có gì đáng lo đâu cháu, nó chỉ cần nghỉ ngơi một thời gian là sẽ khỏe ngay thôi.”
“May thật.” Tôi thở phào. “Vậy cháu xin phép chú về trước nhé. Khi nào Skyler khỏe lại, nhờ chú gửi lời hỏi thăm của cháu đến anh ấy.”
“Cháu yên tâm.”
Chào chú An Thông xong, tôi lướt băng qua Kiwi định ra về.
“Ice-cream?” Kiwi níu vai tôi lại, ngập ngừng. “Đi cẩn thận.”
“Ừ…”

Sáng hôm sau.
“My này, mình hỏi cậu một chuyện được không?”
“Chuyện gì Kem?” My vừa rột rột hút sữa vừa quay sang nhìn tôi.
“Làm thế nào để túm được ánh nắng?”
My ngay lập tức bị sặc sữa, ho lấy ho để.
“Cậu hỏi cái quái gì thế hả?” My vừa nói vừa vỗ vỗ ngực.
“Thì ánh nắng mặt trời ấy, làm thế nào để túm được chúng trong lòng bàn tay?”
“Linh tinh quá, làm sao có thể chứ. Thử hỏi Siro xem.”
Thế là tôi quay ngoắt xuống bàn của Siro, cậu ấy đang lụi hụi đọc sách tin học.
“Siro à! Trả lời giúp mình đi.”
Nghe thấy tôi gọi, Siro liển ngẩng đầu lên.
“Kem của chúng ta sắp làm ca sĩ có khác, hỏi toàn những câu lãng xẹt thế này.”
“Ừ, mình cũng thấy lãng xẹt quá.” My thêm vào.
“Hai đứa này, mình không đùa đâu đấy!”
“Không đùa thì không đùa! Để xem nào…” Siro bắt đầu xoa xoa cằm. “Xét về mặt vật lý, ánh nắng là ánh sáng, là một dạng vật chất đặc biệt được tập hợp nên từ các photon kích thước siêu nhỏ, truyền đi với vận tốc 300.000 km/s. À còn có cái này hay lắm nhé, mặc dù vận tốc của ánh sáng lớn đến như vậy, thế nhưng chúng vẫn không thể nào chạy trốn khỏi lực hấp dẫn của hố đen vũ trụ…”
“Siro!!!” Tôi đập bàn. “Cậu có bớt ông cụ non đi không hả?! Mình không có ý hỏi cái đó!”
“Nói tóm lại là, cậu không thể đựng ánh sáng vào một cái lọ, túm chúng trong lòng bàn tay hay những việc khác đại loại như vậy được. Mình rất tiếc nhưng đó là sự thật.”
“Ừ…Cậu nói phải.” Tôi quay lên, xịu mặt xuống.
“Kem này?” My ghé bên tai tôi khẽ thì thầm. “Cái đó có liên quan đến anh chàng Kiwi có đúng không?”
“Chắc vậy.”
“Mình có nghe một số lời đồn đại thất thiệt về anh ấy, không biết có nên nói với cậu không.”
“Cái gì cơ? Sao nghe ám muội vậy? Cậu cứ nói đi.”
“Ừ, lại đây.” My kéo sát tôi lại gần cậu ấy. “Cậu biết không, người như anh ấy có biết bao nhiêu bạn gái yêu mến ngưỡng mộ, mà trường mình cũng có nhiều bạn xinh đẹp giỏi giang, thế nhưng suốt 3 năm học phổ thông, Kiwi chưa hề để ý đến một ai. Cậu thấy có lạ không?”
“Có gì mà lạ. Anh ấy muốn tập trung học hành đó thôi.”
“Không phải.”
“Thế là sao? Cậu làm mình tò mò quá đấy My à!”
“Kem…cậu đừng thích anh ấy thì hơn. Nghe nói, ngày trước một anh chàng nhà Hoàng Gia đã từng yêu một cô gái, bây giờ cũng vẫn vậy, rất sâu đậm, đến cả đời cũng không quên được, mãnh liệt lắm lắm! Mà anh chàng đó hình như là Kiwi thì phải. Vì thế cậu đừng có mà hy vọng, kẻo lại thất vọng đấy.”
“Eo, đúng là tin đồn thất thiệt. Thời đại nào rồi mà còn mãi mãi yêu đến trọn kiếp, nghe sến quá My ạ! Anh Kiwi không phải kiểu người như vậy đâu.”
“Mình chỉ nghe nói, cậu không tin thì thôi.”
“Mình không tin! Mình tuyệt đối không tin!” Tôi nhắm mắt, bịt tai lại, lắc lắc đầu như một đứa bị chập mạch.

Tan học, tôi vừa bước ra khỏi cửa lớp đã gặp một cô bé học lớp 10 trong câu lạc bộ âm nhạc trường Isaac Newton.
“Chị Kem! Có một anh đang chờ chị trong lớp piano.”
Haizz, ai thế không biết, trưa rồi còn chờ đợi gì nữa. Mình đói lắm rồi đấy, chỉ muốn về nhà ăn cơm thôi.
Tôi bê nguyên gương mặt rầu rĩ theo cô bé lớp 10 đến phòng tập piano của trường, chậm chạp bước vào và khép cửa lại.
Thường thì cảnh tượng tiết cuối trong lớp học của tôi sẽ như thế này: Bộ mặt ai ai cũng lờ đờ, phờ phạc, đứa nào cũng thi nhau hát bài “Tôi đến từ đất nước Hungary. Ôi thật là hungry.”
Quay trở về hiện tại, tôi lịch sự cất tiếng.
“Xin hỏi bạn tìm gặp Kem có chuyện gì?”
Phòng piano của trường không có đồ đạc gì nhiều lắm, chỉ có một cây đàn đặt bên cửa sổ, thềm nhà được trải thảm màu nâu đỏ trông rất bắt mắt. Đến đây tập luyện chủ yếu là các bạn trong đội văn nghệ, dàn đồng ca.
Thi thoảng, các anh khóa trên hoặc mấy cậu nhóc choai choai nổi hứng lôi nhau vào đây, vừa ôm đàn guitar vừa nghêu ngao hát, mục đích là để thu hút sự chú ý của các bạn nữ đang tập aerobic ở ngoài cửa sổ kia.
Trước mắt tôi lúc này là một người cao lớn đang ngồi cạnh chiếc đàn piano, anh ta mặc áo có mũ trùm đầu, kín mít cứ như sát thủ.
“Đến rồi à, ngồi xuống đi.”
Á, Skyler!
Vừa mừng rỡ, tôi lại vừa thấy bất an. Sao vừa nhập viện chiều qua mà giờ đã lù lù xuất hiện ở đây giống bóng ma quá vậy.
Tôi vội chạy lại, kéo cái mũ trùm đầu của anh ấy xuống, sờ tay lên trán.
“Anh làm cái gì ở đây thế? Ai cho anh ra viện vậy?”
“Không ai cả.” Skyler mệt mỏi gạt tay tôi ra.
“Thế sao anh đến đây được?”
“Anh trốn.”
Trốn viện? Ôi thật là…
“Không được, quay về viện mau.” Tôi bực bội kéo kéo tay Skyler.
“Kem à, không còn nhiều thời gian đâu.” Mặc dù đang cảm lạnh nhưng Skyler vẫn còn đủ sức kéo lại tôi. “Sang tuần sau thu âm rồi.”
“Ha?”
“Từ hôm nay trở đi, ngày nào anh cũng sẽ tập thanh nhạc cùng em. Việc cô Thảo Vy dạy em ra sao, anh biết. Không thể trông đợi vào cô ấy được, và cũng khỏi cần thêm nhiều chuyên gia thanh nhạc lúc này.Kĩ thuật của em còn khá yếu.”
“Anh dạy em ư? Ở đây ạ?”
“Ừm.”
“Nhưng mà anh ốm như vậy…với lại…”
“Sao?” Skyler tỏ ra không hài lòng. “À, anh có nhờ người chuẩn bị cơm hộp, hoa quả và đồ uống.”
Hic, sao biết mình đói vậy? Thật ngại quá đi.
“Cảm ơn anh.” Tôi líu ríu. “Thế còn anh thì sao ạ?”
“Cái đó em không cần phải lo.” Skyler mỉm cười rồi dựa lưng vào tường, nhắm mắt lại.
Buổi tập ngày hôm đó, thực sự rất mệt mỏi. Không chỉ riêng Skyler thấy mệt mà tôi cũng vậy.
Skyler dạy tôi rất nhiều thứ, từ cơ bản dần dần đến chuyên sâu. Vì giọng của tôi thuộc loại Mezzo-Soprano, hay còn gọi là nữ trung, tức là không thể hát quá cao hay quá thấp, phù hợp với những bản balad nhẹ nhàng. Nhưng nếu thật kiên trì luyện tập, Skyler nói giọng của tôi sẽ không hề dừng lại ở Mezzo-Soprano, mà còn tiến xa hơn thế.
Những bài học đầu tiên như làm thế nào để lấy hơi một cách tốt nhất, cách lên cao, hát những nốt thấp, cách chuyển đoạn, làm ấm giọng, Skyler đều chỉ cho tôi hết sức kĩ càng.
Một điều nữa hết sức quan trọng, đó là phải biết cách phát huy những nét đặc biệt trong giọng hát của mình, để một khi tôi hát lên là mọi người có thể dễ dàng nhận ra: “Ồ, cô ấy là Kem đấy.”
Anh ấy còn khuyên tôi nên uống nhiều nước, dùng mật ong hay dầu oliu giúp giữ ẩm cho cổ họng, luôn luôn phải giữ cơ thể trong trạng thái thoải mái, tránh xa stress.
Thật khó tưởng tượng nổi một người như anh ấy chỉ mới 19 tuổi.
Anh ấy nghiêm khắc và luôn đòi hỏi sự hoàn hảo, chuẩn xác đến từng nốt một. Thỉnh thoảng, nếu như tôi làm mãi mà không đúng, Skyler sẽ gắt lên, mắng mỏ tôi khiến bầu không khí trở nên căng thẳng.
Suốt cả buổi tập dài 3 tiếng đồng hồ, tôi cứ phải nghe câu: “Làm lại nào!” và “Không được!” đến cả nghìn lần.
“Đừng hát như một ca sĩ, hãy hát như một nghệ sĩ.” Skyler nghiêm nghị nhắc nhở.
Câu nói này của anh ấy, tôi không sao hiểu nổi, nhưng Skyler không giải thích thêm.
Cứ như vậy, bọn tôi miệt mài luyện tập bên chiếc đàn piano đến tận chiều.
Thỉnh thoảng, Skyler ho dữ dội khiến tôi cũng thấy thắt lại. Hẳn anh ấy rất mệt, thế mà vẫn cứ tỏ ra cứng cỏi, không kêu ca lấy nửa lời.
Những ngày sau, sức khỏe của anh ấy đã khá hơn, vì thế mà giờ tập cũng tăng lên, từ 3 tiếng lên 4 tiếng.
Cả một tuần lễ dài đằng đẵng, ngày nào cũng vậy, cứ tan học là tôi lại đến phòng piano tập cật lực đến chiều mới được về.
Nhiều lúc Skyler mắng tôi rất ghê gớm, khiến tôi thấy chán nản vô cùng, chỉ muốn bỏ cuộc. Có lần, vì không chịu đựng nổi những yêu cầu hoàn hảo của anh ấy, tôi đã bật khóc nức nở.
Trước ngày đến Fresh Music thu âm một hôm, Skyler không bắt tôi phải luyện tập cực nhọc nữa, thay vào đó, anh ấy cho tôi nghỉ sớm hơn một chút rồi chở tôi đi vi vu khắp nơi để có một tâm trạng thư thái nhất.
Sau khi rời cửa hàng bánh ngọt, Skyler đưa tôi đến một shop thời trang sành điệu nằm gần trường Isaac Newton.
Anh ấy tỏ ra kì lạ vô cùng, thay vì để tôi đi xem mọi thứ thì Skyler yêu cầu tôi ngồi yên một chỗ, tự tay đi lựa mấy món đồ cổ quái và bắt tôi mặc vào.
Nào là mũ len, khăn choàng, váy,…
Khi mặc chúng lên, tôi vẫn là tôi, với tóc dài, với mũ len màu tím, váy trắng xòe. Nhưng…trông có vẻ yểu điệu dịu dàng.
“Giống quá…” Skyler thốt lên khi thấy tôi bước ra từ phòng thử đồ.
“Anh bảo sao, giống cái gì cơ?”
“À…không.”
“Phải rồi. Lần trước ở ngôi nhà gỗ, anh có nhắc đến cái tên Jenny, đó là ai vậy?”
“Jenny?” Skyler thảng thốt.
“Ừm?”
“…Anh cũng không rõ nữa.”
Lúc này, tôi bắt đầu có đôi chút thắc mắc, nhưng khá là mơ hồ. Anh ấy còn nhờ chị bán hàng chụp hộ tôi và anh ấy mấy kiểu ảnh nữa. Rõ ràng khi tôi mặc như thế này, Skyler vui hẳn ra.
Lát sau, do để quên điện thoại trong phòng tập piano, tôi và Skyler đã quay lại trường, vẫn trong cái bộ dạng kì quặc này.
Và…tôi đã chạm mặt Kiwi, cùng một vài người bạn cùng lớp với anh ấy.
Nhìn thấy tôi, Kiwi không giấu nổi vẻ ngạc nhiên, bất ngờ, hình như anh ấy còn rất giận dữ nữa.
“Skyler! Anh đã làm gì thế này?”
Chưa bao giờ tôi thấy anh nổi giận đến thế. Kiwi nắm chặt lấy cổ tay, kéo tôi về phía anh bằng một lực rất mạnh.
“Kiwi, bỏ tay em ra, đau quá.”
“Ừm, anh chỉ…” Skyler cũng bất ngờ không kém.
“Nghe rõ đây, cô ấy không phải một món đồ chơi, cũng không phải thứ có thể đem ra đùa cợt. Cô ấy là chính mình, không phải một ai khác cả, anh có hiểu không?” Rồi Kiwi siết chặt tay tôi.
“Là sao…?”
Rất nhanh chóng, Kiwi lôi tôi về phía xe của anh ấy, đóng phịch cửa xe lại. Ánh mắt anh khiến tôi đóng băng vì sợ hãi, rất lạnh lùng…rất giận dữ.
“Cởi cái mũ đó ra, Ice-cream.” Vừa lái xe, Kiwi vừa ra lệnh.
“Tại sao em phải làm thế?” Tôi cãi lại lời anh ấy. “Anh có quyền gì chứ?”
“Anh nói cởi nó ra, mau!”
“Không. Anh dừng xe lại đi. Em không muốn đi cùng anh như thế này.”
“Ice-cream…” Giọng anh ấy trùng xuống.
“Dừng xe đi!” Tôi bực tức hét lên.
Lý do nào mà anh làm thế chứ…
Hôm đó, em đã chờ anh rất rất lâu, anh biết không?
Chính anh đã buông tay em ra, vậy mà giờ đây còn hất hàm bắt em phải làm theo ý anh nữa.
Anh có biết, em đã thất vọng như thế nào hôm ấy không. Nhưng Skyler đã đến và khiến em cảm thấy mọi thứ dễ chịu hơn.
Anh đừng có xuất hiện nữa.
Bởi cứ như thế này, em mệt mỏi lắm.

Kiwi vẫn lái xe xuyên qua ánh nắng chiều…
Bỏ lại sau lưng một Skyler cô độc đứng đó, với chiếc bóng buồn thảm trải dài đến vô tận…
 
Chapter 35:


Cuối cùng thì ngày thu âm ca khúc mới đã đến. Ngay từ khi nghe giai điệu của bài hát, tôi đã vô cùng sửng sốt, bởi…nó quá tuyệt vời!
Như ông An Mạnh nói, âm nhạc khiến người ta cảm thấy hạnh phúc, đem đến những cảm xúc khi thì nhẹ nhàng, khi thì nồng nhiệt, khi buồn sâu lắng.
Tôi bước vào phòng thu, đeo headphone lên tai, khẽ nhắm mắt lại, lắng nghe tiếng nhạc dạo. Tâm hồn tôi và bài hát lúc này hòa nhập làm một, lâng lâng, trôi bềnh bồng trên chiếc thuyền độc mộc…
“Về bên em”
Tôi trôi theo thời gian
trên chiếc thuyền độc mộc
nước trong veo như màu mắt em
tôi cúi nhìn
nhưng không sao chạm tới đáy
bởi cả đời này, tôi chưa hiểu hết lòng em

tôi ra đi khi vừa chớm bình minh
ánh mặt trời còn ửng hồng rạng rỡ
qua bốn mùa
chuyến đi dài đằng đẵng
có lẽ
sắp kết thúc lúc hoàng hôn
chiếc thuyền
sẽ đưa tôi đến cõi hư vô

này chú sóc nâu tinh nghịch
đang nô đùa trên tán cây hạt dẻ
giữ giùm tôi
chút buồn vương vấn
hóa chùm hoa nhỏ xinh
mong manh gài trên mái tóc em

tiếc nuối quá
còn chưa đi hết cuộc hành trình
muốn ngắm hoa bao báp bung nở giữa đêm tối
muốn nghe tiếng chuông nhà thờ Paris ngân vang
muốn thấy những cánh diều
vút bay trên bầu trời xanh lơ

trên thế gian liệu có con đường nào
đi hoài đi mãi không có điểm dừng?
chắc không đâu
trừ khi đó là đường vòng

chờ tôi nhé, đợi tôi nhé!
Về bên em.

“Chú An Thông, cho cháu hỏi một chuyện được không?”
“Ừ.”
“Jenny là ai ạ?” Tôi cúi đầu xuống, ngập ngừng.
“Jenny? Sao cháu lại hỏi về con bé ấy?”
“Cô ấy, có liên quan như thế nào đến Kiwi và Skyler hả chú? Hình như…cháu có nét gì đó rất giống Jenny thì phải.”
Nét mặt chú An Thông lúc này thấp thoáng chút ngạc nhiên.
“Thú thật là lần đầu tiên thấy cháu, chú cũng có ý nghĩ đó. Nhìn từ xa, cả hai cháu đều khá giống nhau, nhất là kiểu tóc và cách ăn mặc. Nhưng nhìn gần thì cũng không hẳn.”
“Vậy ạ…” Tôi đứng đơ ra như người mất hồn.
“Trong hồi ức của chú, Jenny là cô bé người Việt lai Thụy Điển rất xinh xắn, nó có đôi mắt màu nâu đồng, tóc dài mềm mượt như cháu vậy, con bé rất thích đội mũ len lệch màu tím, mặc váy trắng xòe, và…ôm đàn guitar hát tối ngày.”
“Ôi…”
Sao có thể giống tôi đến như vậy chứ?
Hóa ra trên thế gian này, tôi không phải là đứa con gái duy nhất thích đội mũ len và chơi đàn guitar. Ừ, tôi ngốc thật.
“Ngày trước Jenny rất thân thiết với Kiwi và Skyler. Tụi nó thưởng rủ nhau đi dã ngoại, du lịch khắp nơi. Thì ba đứa tụi nó đều là con lai mà, chơi với nhau hợp lắm. Con bé đó đáng mến giống cháu vậy Kem à.”
“Cô ấy vẫn ở đây chứ ạ?”
“Không.” Chú An Thông chua xót. “Nó biến mất rồi.”
“Biến mất?”
“Bố mẹ nó li dị, kết cục là Jenny phải theo bố về Thụy Điển, từ đó đến giờ không còn chút liên lạc nào với nó nữa. Nó cũng chưa bao giờ có cơ hội quay về Việt Nam. Cũng ba năm rồi. Cả hai thằng nhóc, Kiwi và Skyler đều buồn lắm. Kiwi vẫn ở đây như bình thường, còn Skyler sang Mĩ theo học một trường âm nhạc. Mọi chuyện cũng đã qua rồi cháu ạ, nuối tiếc cũng không lấy lại được gì.”
“Cháu nghĩ Jenny sẽ sớm trở về thôi chú An Thông à.”
“Chắc không có chuyện đó đâu cháu. Bố Jenny vì dính vào một vụ bê bối doanh nghiệp, bị truy tố nhưng đã nhanh chóng đưa nó sang Thụy Điển lẩn trốn. Ông ta không còn cửa về đây đâu, và vì thế con bé Jenny cũng vậy.”
Rồi chú An Thông đưa tôi đến một căn phòng nhỏ trong biệt thự nhà Hoàng Gia. Một căn phòng chứa đầy những kỉ niệm về Jenny.
Cô ấy rất yêu hoa violet, vì thế khắp đâu cũng là những bức ảnh Jenny rạng ngời chụp bên loài hoa đáng yêu ấy. Cô ấy rất sống động, rất yêu đời, lúc nào cũng cười rạng rỡ. Jenny-cái tên đẹp, và gương mặt cũng rất xinh đẹp.
Tôi đưa tay lướt qua các bức ảnh trên bàn. Đập vào mắt tôi lúc này là bức ảnh Jenny đang thơm má Kiwi, trông cả hai đều rất vui vẻ, hạnh phúc.
Cổ họng tôi tắc nghẹn.
Những gì My nói khi trước…
Ôi, tim tôi muốn vỡ tung ra từng mảnh.
Không muốn xem nữa! Không muốn!
Tôi chẳng thể nhớ nổi cái cảm xúc tồi tệ khi ấy, chỉ biết tôi đã đẩy cửa, rồi chạy.
“Lừa dối! Là lừa dối hết!” Vừa chạy, tôi vừa gạt nước mắt.
Anh không hề thích em, Kiwi! Người anh thích là Jenny!
Cả Skyler nữa…
Tôi giống cô ấy đến vậy sao? Đến nỗi cả hai người đều lầm tưởng!
Kiwi, anh đối xử tốt với em, yêu mến em, anh tặng em chiếc vòng hạt cườm, rồi nói em là Ice-cream của anh-tất cả chỉ vì bề ngoài của em giống Jenny thôi ư?
Vì em đội mũ len, vì em để tóc dài, vì em thích chơi đàn guitar?
Ngay từ lúc đầu, mình đã là Kem NQ mà. Mình chẳng có gì nổi bật cả, mình tầm thường đến chẳng còn gì tầm thường hơn, thế mà Kiwi lại đối xử với mình ấm áp đến vậy.
Thì ra là thế…
Thì ra mình chỉ là cái bóng trong lòng anh ấy mà thôi.

Sau buổi thu âm, Fresh Music đã cử một ekip các chuyên gia trang điểm, stylish đến xây dựng hình ảnh cho tôi, chuẩn bị cho buổi chụp hình, quay clip, ngày ra mắt album, các sự kiện, buổi họp báo.
Tạm biệt Mũ Len Nhỏ…
Tôi quyết định để các chuyên gia làm tóc cắt phăng mái tóc dài mềm mại của mình đi, ngắn đến ngang vai.
Nếu là ngày trước, khi lưỡi kéo chạm đến mái tóc đáng tự hào này, tôi sẽ òa khóc mất. Nhưng giờ thì khác.
Sau đó họ uốn chúng thành những gợn sóng. Nó khiến tôi biến thành một người hoàn toàn khác, thực sự vô cùng lạ lẫm. Nhưng có sao đâu, miễn là tôi thay đổi là được, để không một ai còn nhầm lẫn nữa. Đau lòng như thế đã đủ rồi.
Trong cái salon tóc rộng thênh thang này, âm thanh của máy sấy, mùi thuốc làm tóc hòa lẫn vào nhau.
Tạm biệt mắt kính cận thị…
Các chuyên gia đeo cho tôi kính áp tròng, và từ giờ trở đi, mỗi khi xuất hiện giữa đám đông, Kem sẽ không còn là một cô nhóc cận thị nữa.
Không còn style “Bà già thập niên 70” nữa, cũng không còn áo sơ mi cài nút trên cùng nữa.
Phòng riêng của tôi giờ đây cũng ngập tràn các giá treo quần áo, váy vóc, giày dép chẳng khác nào Hannah Montana.
Kem của ngày trước đã rơi vào quên lãng rồi.
“Từ giờ trở đi, cuộc sống của cháu sẽ thay đổi hoàn toàn, Hạ Kem. À không, phải gọi là ca sĩ tuổi teen Hạ Kem mới đúng chứ, hà hà. Chào mừng đến với thế giới showbiz.” Bác giám đốc Fresh Music đến vỗ vai động viên tôi sau khi đặt bút kí hợp đồng.
Phải, thay đổi hoàn toàn.
Bởi từ giờ trở đi, tôi sẽ không sống cuộc sống một teen girl 17 tuổi như bao bạn bè khác, sẽ không còn thời gian la cà quanh các cửa hàng sách, không thể xuất hiện vô tư giữa trung tâm thương mại, không thể hồn nhiên đi ăn quẩy nóng hay nem chua rán.
Tôi có trợ lý, có ekip làm việc riêng. Tan học, thay vì trở về nhà nằm dài, xem các bộ phim trên TV thì tôi phải đến studio chụp hình, ráo riết quay MV “Về bên em”, tập thanh nhạc cùng các chuyên gia hàng đầu, quay cuồng với tất cả.
Phía sau tôi là cả một gia đình hậu thuẫn mạnh mẽ. Có bố mẹ động viên, có ông đem sữa đến cho tôi uống, bà nội làm cơm hộp ngon mắt, còn có cả chị Sam nữa.
Chị ấy chỉ tôi cách tạo dáng trước ống kính, cách đi đứng, ăn nói. Sam còn lên một danh sách các ngôi sao tuổi teen lẫn 7x, 8x khác nữa mà tôi rất cần gặp gỡ cũng như hợp tác.
Ví dụ như:
Hát chung với:
♥ Anh Noo Phước Thịnh.
♥ Hồ Ngọc Hà
♥ Thanh Bùi
♥ Justin Bieber (cái này thật hoang tưởng)
♥ Britney Spears (cũng hoang tưởng không kém)
Chụp ảnh bìa Teeny với:
♥ Tăng Thanh Hà
♥ Johnny Trí Nguyễn
♥ Isaac của 365 daband
Đóng phim cùng:
♥ Lương Mạnh Hải
♥ Dustin Nguyễn
♥ Thái Hòa
♥ Kathy Uyên
Ôi, một cái danh sách chóng mặt!
Vậy là công cuộc chuẩn bị cho sự ra mắt của Kem đã chính thức hoàn thành. Tính đến thời điểm này chỉ còn ba ngày nữa sẽ đến buổi họp báo ra mắt album “Về bên em” của nhạc sĩ An Mạnh.
Những ngày bận rộn này, tôi gần như chẳng còn thời gian để thở. Đến trường, tôi không nhìn ra ngoài hành lang mỗi khi Kiwi đi ngang qua nữa, không nghe điện thoại anh ấy gọi, và cũng không reply lại tin nhắn của Kiwi nữa.
Kiwi à, em sẽ quên anh đi một thời gian…
Mọi chuyện đều diễn ra rất tốt đẹp, có điều trước buổi họp báo hai ngày, một chuyện động trời đã xảy ra.
Đó là lúc anh trợ lý mới hớt ha hớt hải chạy đến studio mà tôi đang chụp hình cho album mới.
“Không xong rồi mọi người!” Bình tĩnh một giây, anh ấy tiếp. “Bài hát Về bên em đã bị rò rỉ trên mạng rồi, phiên bản bị lộ này không phải Kem hát, mà là một người khác!”
“Sao cơ? Ai?” Tất cả mọi người, từ nhiếp ảnh gia, chuyên viên trang điểm đến bác giám đốc đều thốt lên kinh hãi.
“Là do Mai Linh. Cư dân mạng lẫn giới chuyên môn đều rất bất ngờ và đánh giá cực cao phiên bản này, trong khi phiên bản chính thức vẫn chưa ra mắt.”
Ôi không…
 
Chapter 36:

“Cậu nói rõ xem nào?” Ngài CEO lên tiếng.
“Ok.” Anh trợ lý mở laptop ra, truy cập vào các trang báo mạng đăng tải tin tức.
Tất cả mọi người đều xúm vào đọc, ai ai cũng tràn ngập vẻ lo lắng.
“Đây, báo điện tử X là trang đầu tiên đưa tin về vụ việc này. Theo đó vào chiều tối ngày hôm qua, ca khúc Về bên em, theo nguồn đáng tin cậy, đó là ca khúc chính trong album cùng tên của nhạc sĩ An Mạnh, đã chính thức bị rò rỉ trên mạng. Như các tác phẩm trước đó của vị nhạc sĩ, giới chuyên môn lẫn cộng đồng mạng đều đánh giá rất cao. Việc rò rỉ album, các ca khúc trên mạng gần đây đã trở thành hiện tượng phổ biến, tuy nhiên, nó sẽ ảnh hưởng không tốt đến doanh thu.”
“Giới truyền thông còn khai thác được gì nữa không?”
“Không ạ. Cả Kem và Mai Linh đều chưa hề ra mắt công chúng, phía Fresh Music cũng chưa công bố các thông tin, vì thế báo chí không hề biết phiên bản bị lộ này là bất hợp pháp, họ chỉ biết người hát là Mai Linh.”
Rồi anh Huy trợ lý bật bài hát đó cho tất cả mọi người cùng nghe.
Vẫn là giai điệu “Về bên em” mấy tuần trước tôi thu âm đây mà, nhưng có điều, người hát bài này lại là giọng ca ba quãng tám-Mai Linh. Thật không khó để nhận ra sự khác biệt.
Cô ấy vận dụng tất cả những kĩ thuật của mình, thay vì để bài hát trôi theo một cách tự nhiên, lắng đọng cảm xúc thì Mai Linh phô diễn hết chất giọng khỏe khoắn, hát những nốt cực kì cao.
Cô ấy…đã phá hủy bản gốc của nhạc sĩ An Mạnh mất rồi!
“Về bên em” không phải bài hát mang nặng tính kĩ thuật như thế, nó rất nhẹ nhàng, trong trẻo, vừa tươi tắn vừa đượm chút buồn, chút hối tiếc của ngài nhạc sĩ lúc cuối đời.
Nhưng không thể phủ nhận một điều là giọng hát Mai Linh nghe rất bắt tai, chẳng trách phản hồi trên các trang báo điện tử tốt đến thế.
“Các cậu nghe đây, lập tức thông báo cho các cơ quan truyền thông về vụ này. Cử người điều tra và liên lạc ngay với con bé Mai Linh. Nó muốn phá hoại hay sao!” Ngài giám đốc đập bàn bực tức.
Ngay sau đó, phía công ty truyền thông đã nối máy được với Mai Linh làm rõ mọi chuyện.
Mai Linh cũng tỏ ra vô cùng hoảng hốt. Lúc trước, tình cờ được nghe thử bài hát, vì cô ấy thích quá nên đã thu âm ngay mà không hỏi ý kiến ai hết. Chính cô ấy cũng không ngờ bản thu cá nhân của mình đã bị tung lên mạng.
Nhưng dấu hỏi to đùng được đặt ra ở đây là: làm thế nào cô ấy có được bài hát đó?
Ai là người đưa bản audio cho cô ấy?
Có lẽ nào là…

Khi tôi đặt chân vào bệnh viện thăm ngài nhạc sĩ là lúc ông đang ngập trong một cơn ho dữ dội.
Màu tóc trắng cùng gương mặt xanh xao gầy gò khiến ông gần như trong suốt giữa gi.ường bệnh trắng toát, thế nhưng cái cách ông gọi tên tôi vẫn trầm ấm như hôm nào.
“Hạ Kem đấy à?”
“Vâng, là cháu đây.” Tôi xúc động lại gần nắm lấy bàn tay xương xương của ông.
“Cháu vẫn ổn chứ?”
“Cháu ổn ông à, ông gắng giữ gìn sức khỏe nhé.”
“Hà hà…ta đã đi đến cuối cuộc hành trình rồi, cháu à. Có muốn níu kéo cũng không được.”
“Mẹ cháu đem gửi ông món cháo gà ngon lắm, chút nữa ông ăn nha.”
“Ừ…ừ.” Ông gật gật đầu hiền lành.
Ngài giám đốc đã dặn tôi tuyệt đối không được nói cho ông An Mạnh biết chuyện. Cứ nhìn ông mà xem, riêng việc chống chọi với bệnh tật đã khiến ông mỏi mệt lắm rồi.
“Hạ Kem này, ta có một ước nguyện nho nhỏ, cháu có thể cùng ta thực hiện được không?”
“Ồ, được chứ ạ.”
“Ta muốn đến ngôi nhà gỗ dưới ngoại ô một ngày, từ khi đổ bệnh đến giờ lúc nào cũng quanh quẩn trong cái phòng bệnh chán ngắt này, chưa có cơ hội quay lại đó.” Rồi ông buồn rầu thở dài, mắt nhìn về phía xa xăm. “Ta có cảm giác như nếu không sớm thực hiện, vĩnh viễn ta sẽ không còn cơ hội mất.”
Vĩnh viễn không còn cơ hội?
“Ông đừng nói thế. Làm sao mà không còn cơ hội được?”
“Cái gì phải đến sẽ đến. Vậy cháu đi cùng ta được không?”

Giá như biết trước chuyến đi lần này có mặt một người, tôi sẽ tìm cách từ chối.
Nhưng rốt cuộc thì cũng đã muộn.
Đi cùng chúng tôi là bác sĩ riêng của ông An Mạnh, cô ấy sẽ chăm sóc cho ông.
Vì chú An Thông bận giải quyết công việc nên không thể lái xe chở ông đi được, thay vào đó là…Kiwi.
Nhìn thấy bóng dáng anh ấy, hay chỉ cần nghe đến tên Kiwi thôi là tôi lại thấy ruột gan mình cồn cào như lửa đốt.
Sau lưng Kiwi, mặt trời đang dần nhô lên, ngày một sáng rõ.
Anh ấy trò chuyện vài câu với bà bác sĩ, rồi nhét những thứ đồ, hành lý quan trọng của ông An Mạnh vào cốp xe. Trong khoảnh khắc, tôi bỗng nhớ lại bức ảnh của anh ấy và Jenny trong căn phòng nọ, tự nhiên thấy tim mình nhói lên, trong đầu miên man những suy nghĩ.
“Lên xe đi.”
Tôi cứ đứng bần thần bên vệ đường, đến khi Kiwi lên tiếng gọi vào thì mới bừng tỉnh.
Ngồi cùng anh ấy ở hàng ghế đầu, phía sau là ông An Mạnh và bà bác sĩ, tôi gần như chẳng thể nào bình tĩnh nổi. Tôi vẫn bị ám ảnh bởi mùi áo vest của anh. Đến tận mãi sau này khi tôi trưởng thành, mùi hương cuốn hút ấy vẫn để lại nhiều ấn tượng sâu đậm trong tôi, đến nỗi tôi đã đi sục sạo khắp các cửa hàng nước hoa trong thành phố cũng như các nơi trên thế giới, nhưng không sao tìm kiếm được.
Đến nơi, tôi đỡ ông An Mạnh, còn bà bác sĩ và Kiwi đem đồ đạc, dụng cụ y tế chuyên dụng vào nhà.
Bước chân qua bậc thềm, mùi gỗ thông nhẹ nhàng phả vào khiến tôi có cảm giác thư thái nhẹ nhõm. Gió từ phía hồ nước thổi tới làm xõa tung mái tóc ngắn ngang vai. Con đường từ bờ hồ vào nhà được rải sỏi trắng, hai bên là thảm cỏ đã sạm màu. Khác với lần trước, hôm nay tôi đến đây với cặp mắt sáng rõ nên tha hồ ngắm nghía mọi thứ xung quanh.
Phía cuối hành lang là một hàng ghế đá được chế tác khá thô. Tôi bắt đầu nhẩm tính sẽ đem sách ra đó đọc, và nghe nhạc nữa chứ. Chà, sẽ thú vị lắm đây!
Tôi không khỏi bàng hoàng khi bước vào ngôi nhà. Nó sạch sẽ, tinh tươm lạ kì, cứ như lúc nào cũng có bàn tay lau dọn vậy. Tất cả mọi đồ dùng, bàn ghế, gi.ường tủ đều được làm bằng gỗ. Ấn tượng nhất là chiếc lò sưởi kiểu châu Âu và bức tường với những khung tranh nhỏ nhắn.
“Đẹp quá!” Tôi vừa chạm tay vào những bức tranh vừa reo lên.
“Tất cả những thứ này đều do thằng nhóc Kiwi vẽ đó cháu, từ năm nó lên 4.” Ông An Mạnh nhìn tôi cười khà khà.
Là do anh Kiwi vẽ?
Anh ấy là người đam mê hội họa ư? Tôi còn chẳng biết điều đó. Ở trường trung học ai cũng biết anh ấy yêu thể thao và là thành viên của đội bóng rổ, à, Kiwi còn chơi đàn piano nữa, trước kia anh ấy có từng nói với tôi. Ai cũng bảo sau này Kiwi nhất định sẽ trở thành CEO, quản lý chuỗi nhà hàng, hoặc công ty truyền thông.
“Ông à, cháu đã sắp xếp đồ đạc của ông vào phòng rồi.” Tiếng Kiwi vọng ra.
“Ừ.” Ông An Mạnh chậm chạp đáp.
Tuy sức khỏe hiện tại của ông khá yếu, nhưng ông vẫn nhiệt tình vào bếp pha trà mật ong nóng cho bọn tôi. Ông bảo, pha trà và uống trà là cả một nghệ thuật. Thời trẻ tuổi ông có đến nhiều nơi trên thế giới: Hàn Quốc, Nhật Bản; mỗi nơi đều có phong cách rất khác nhau. Bên Hàn Quốc, giữa bát sứ đựng trà là một bông hoa sen trắng. Bên Nhật Bản, uống trà là cả một nghi thức với 4 đức tính và 7 nguyên tắc, mang đậm tính truyền thống.
Ngồi quây quần bên những chiếc ghế tràng kỉ đã cũ, tôi vừa chậm rãi uống trà, ăn bánh ngọt, vừa tròn xoe mắt nghe ông An Mạnh kể chuyện.
Lạ thật đấy, ông nội tôi cũng thích uống trà giống như vậy, nhưng đơn giản hơn nhiều. Ông nội cũng có lần chỉ tôi, mật ong rất tốt cho những người mắc chứng ho mãn tính.
“Những người trẻ như các cháu ham thích mấy thứ đồ Tây quá, các món ăn nhanh tuy ngon miệng thật đấy, nhưng về lâu về dài không tốt cho sức khỏe chút nào. Tốt nhất nên ăn nhiều rau xanh, đậu hũ, các món luộc, nấu.”
“Cháu cũng thích mấy món đó lắm.” Tôi hứng khởi.
Bên cạnh tôi, Kiwi cũng bật cười, tiếng cười giòn tan.
“Kiwi cả Kem này?”
“Dạ.” Cả tôi và anh ấy cùng đồng thanh.
“Ta ra hồ câu cá đi.”
Ha! Câu cá! Thú vị đây! Tôi tự nhủ.
Chỉ một lát sau, chúng tôi đã sẵn sàng đồ nghề, ngồi trên chiếc cầu gỗ từ nhà thông ra hồ, thả cần câu. Hai chân tôi cứ ngúng nguẩy một cách thích thú.
Từ lúc đến đây tới giờ, tôi luôn giữ khoảng cách với Kiwi, nhưng lúc này thì…không thể. Vì cây cầu này khá bé nên chỉ cần với tay sang là tôi có thể chạm tay tới anh ấy.
Ông An Mạnh và bà bác sĩ ngồi trên ghế đá, nhẩn nha ngắm nhìn thiên nhiên yên bình và…xem chúng tôi câu cá.
“Cố lên nha hai đứa! Ai câu được nhiều hơn sẽ có thưởng.” Ông An Mạnh nói với cái giọng khàn đặc.
“Okay ông!”
Rồi thì cả tôi và anh ấy lại rơi vào im lặng. Tôi chỉ muốn cất tiếng hỏi anh ấy xem Jenny rốt cuộc quan trọng với anh đến như thế nào, và rằng…tôi là ai trong trái tim của Kiwi. Một ý tưởng thật ngu ngốc có đúng không?
“Tóc mới trông lạ quá.” Cuối cùng thì Kiwi cũng lên tiếng, trong khi đôi mắt xanh hơn cả bầu trời của anh ấy vẫn cứ dõi sang bên kia hồ.
“À ừm, lâu lâu cũng nên thay đổi…” Tôi siết chặt lấy chiếc cần câu.
“Đẹp lắm, nhưng anh vẫn thích như ngày trước hơn.” Giọng anh ấy trùng xuống.
“…”
Có thật thế không? Anh có thật sự thích không? Hay chỉ vì khi ấy trông em rất giống cô gái của lòng anh?
“Dạo này em bận lắm đúng không?”
“Ừm, anh biết đấy, thu âm, quay MV, luyện thanh…khá nhiều việc.”
“Vì thế nên không nghe điện thoại?”
Tôi không nói gì, lặng lẽ quay đi.
“Ừm…Ice-cream?”
“…”
“Này Ice-cream! Cá cắn câu kìa!”
“Ha?”
Tôi vẫn ngẩn ngẩn ngơ ngơ thì ngay lập tức Kiwi nhướn người sang giật chiếc cần lên mặt nước thật nhanh giúp tôi, mau chóng gỡ móc câu ra và thả con cá vào xô.
“Là cá chép, mà nó nhỏ quá.”
“Ừ, nhỏ thật.” Tôi dán chặt mắt vào con cá nhỏ nhắn cũng những chiếc vảy bạc lấp lánh.
Trông nó đáng yêu quá! Cũng đáng thương nữa.
Tôi có cảm tưởng như chú cá nhỏ xinh này đang khóc huhu vì sợ hãi, cứ xem cái cách nó bơi nhắng nhít cả lên trong xô là biết. Nếu cá chép biết nói, hẳn nó sẽ thút thít: “Thả em ra đi chị Kem! Em muốn bơi lượn quanh hồ với bạn bè và mẹ, họ đang chờ em ở dưới kia….huhu.”
“Anh Kiwi, chúng ta sẽ làm gì với nó?”
“Tùy em.” Kiwi nhún vai.
“Thực ra em không thích ăn cá lắm.” Đùa chứ, quãng thời gian mẹ bắt tôi ăn cá bổ mắt đã đủ ghê rợn lắm rồi. “Hay là…thả nó đi được không?”
“Ý kiến hay đấy!”
Rồi Kiwi vui vẻ xách chiếc xô ra mép cầu, nghiêng nhẹ đủ để chú cá nhỏ có thể rơi xuống hồ một cách êm ru, an toàn. Hẳn nó sẽ vui lắm!
“Bơi đi nào cá! Bơi thật xa vào nhé! Ta sẽ không bắt mi thêm lần nữa đâu.”
Nhìn thấy bộ dạng hí hửng của tôi lúc đó, Kiwi không khỏi bật cười.
“Anh cười gì thế?”
“Ice-cream này, chúng ta đừng câu cá nữa.”
“Ừ. Tội nghiệp bọn nó.”
“Ice-cream này…”
“Ha?”
“Anh muốn nói với em một chuyện.”
“Gì ạ?”
“Chuyện lần trước, anh xin lỗi vì đã to tiếng với em.”
“À…em cũng quên rồi.”
“Nghe này Ice-cream, thực ra…”
Tôi ngây ngô ngước lên nhìn Kiwi.
“Anh…”
Ding ding ding…
Tu tu xình xịch…
Kiwi chưa kịp nói lời nào thì từ phía bên kia hồ, tiếng còi tàu ngân vang, vài giây sau đoàn tàu lửa chạy vụt qua làm huyên náo cả một khoảng trời. Bất giác, cả hai cùng nhìn về phía ấy, nơi có ngọn khói trắng bay dọc thân tàu rồi lại tan biến theo cơn gió mùa đông.
“Kem? Kiwi? Đã câu được con nào chưa?” Tiếng ông An Mạnh.
“Chưa ông ạ! Bọn cháu không câu nữa đâu.”
“Sao thế?”
“Tại vì tụi cháu không thích nữa. Ăn cá chán chết đi được.”
Trước con mắt ngạc nhiên của ông An Mạnh, tôi và Kiwi đem hết mấy thứ cần câu, mồi, xô đựng cá cất vào kho.
Đến tối, bốn người chúng tôi quây quần bên đống lửa ngoài bãi cỏ, hàn huyên đủ mọi thứ chuyện trên đời. Buổi tối ở đây thật lạnh, nhưng ngồi hơ tay bên đống lửa thế này mới thích làm sao.
Ông An Mạnh kể cho chúng tôi nghe những câu chuyện có ý nghĩa mà ông đã đọc được trong những cuốn sách hay. Trong số đó tôi thích nhất mẩu chuyện cây bút chì. Ông nói, khi gia nhập làng giải trí, trở nên nổi tiếng, cũng là lúc cuộc sống của tôi sẽ gặp phải những trở ngại lớn. Tôi sẽ bận rộn hơn gấp mấy lần trước đây, và cũng sẽ dễ bị soi xét bởi giới truyền thông, mỗi hành động, cử chỉ của tôi đều dễ dàng bị chỉ trích.
Nhưng không sao hết, bởi đó là mơ ước của tôi mà.
Ông ví von tôi giống một cây bút chì màu được tạo nên từ những khúc gỗ đơn điệu. Qua bàn tay của người thợ tài hoa, bút chì bắt đầu có hình dáng rõ ràng hơn, thon nhỏ hơn, sẵn sàng giúp ích cho mọi người. Công việc của bút chì là viết, vẽ, tô màu, còn công việc của tôi là sống sao cho thật tốt.
Sau mỗi lần dùng, bút chì đều bị gọt, khiến nó đau đớn, ngày một ngắn ngủn đi. Việc ấy cũng giống mỗi lần tôi gặp khó khăn hay vấp ngã vậy. Sẽ có lúc tôi mệt mỏi, nản chí. Nhưng ông dặn, tôi tuyệt đối không bao giờ được phép bỏ cuộc.
“Hãy sống với niềm đam mê và tình yêu thương. Đó là công việc của một người nghệ sĩ. Dù cho sau này cháu không còn là một người nghệ sĩ nữa, nhưng hãy luôn nhớ lấy điều đó.” Ông nhìn tôi trìu mến, như thể ông đã đặt ở tôi một niềm tin lớn lao lắm.
Câu nói ấy của ông tôi mãi mãi khắc ghi.

Trời dần về khuya, chúng tôi thôi trò chuyện mà vào nhà đi ngủ, sáng mai trở về chuẩn bị cho buổi họp báo.
“Anh Kiwi, vào nhà thôi?”
“Em vào trước đi.”
“Ừm, vậy em đi ngủ trước đây.”
Tôi lặng lẽ bỏ vào phòng, cuộn mình trong chiếc chăn bé tí xíu. Trằn trọc mãi mà không ngủ được, tôi bèn rón rén mở cửa phòng ra ngoài.
Kiwi vẫn ngồi đó bên đống lửa, dưới bầu trời sao lấp lánh.
Nép mình bên cửa sổ, tôi ngắm nhìn anh từ phía sau, hoàn toàn trong yên lặng…
Có thể anh đang suy nghĩ về kế hoạch tương lai chăng? Cũng phải, năm nay anh ấy học 12 rồi, sắp tới hẳn anh sẽ bận bịu lắm đây. Chắc chắn anh sẽ không ở lại đây đâu, để xem nào, anh ấy sẽ chọn đại học nào nhỉ? Cambridge? Harvard? Oxford? Hay Đại học California?
Ừm…
Cũng có thể Kiwi đang dõi về đất nước Thụy Điển xa xôi, nơi Jenny đặt chân đến.
Có thể anh đang nhớ về cô ấy…
Hay bất cứ thứ gì!
Chẳng quan tâm nữa! Chẳng muốn quan tâm nữa!
Tôi dựa vào cánh cửa sổ, chầm chậm ngủ thiếp đi.

Thật kì lạ, sáng hôm sau mở mắt tỉnh dậy, tôi thấy mình đang nằm trên gi.ường ấm áp chứ không phải gà gật ngoài phòng khách.
“Ui!”
Không lẽ Kiwi đã phát hiện ra tối qua mình nhìn trộm anh ấy, rồi ngủ gật lúc nào không biết!
Ôi…thật mất mặt quá đi!
Suốt dọc đường trở về, tôi chẳng dám ho he lấy một câu nào.
Sau khi đưa ông An Mạnh vào viện, Kiwi lái xe đưa tôi đến dự buổi họp báo ra mắt album.
“Cố lên cháu!” Ông An Mạnh nắm lấy tay tôi động viên.
“Vâng! Cháu sẽ cố gắng!”
Nói vậy thôi chứ tôi đang run rẩy như cầy sấy đây này.
Đến nơi, anh trợ lý và chị Kì Diệu ngay lập tức làm tóc và trang điểm cho tôi. Riêng anh trợ lý thì luôn miệng nhắc nhở dặn dò tôi phải như thế này, như thế kia.
“Em biết rồi mà!” Tôi nhăn nhó.
“Xong chưa?”
“Rồi.” Tôi đáp lại Kiwi.
“Họp báo trên tầng ba đúng không nhỉ?” Kiwi vén tay áo nhìn đồng hồ.
“Ừ.”
“Đi thôi, chú An Thông đang chờ đấy.”
“Okay.” Tôi gật đầu. “À này anh Kiwi?”
“Hả?”
“Giờ mới nhớ ra, hôm qua anh định nói gì thì phải?”
“Em muốn nghe?”
“Ừ!”
Lúc này chúng tôi đã đặt chân lên tầng ba, gần đến nơi tổ chức buổi họp báo rồi.
Kiwi dừng lại, đặt hai tay lên vai tôi dịu dàng.
“Nghe này Ice-cream, thực ra anh…”
“A!”
Lại một lần nữa, Kiwi bị ngắt lời. Lần trước là chuyến tàu lửa tu tu xình xịch, còn lần này là một gã béo nào đó với cái ống kính máy ảnh to bự trước ngực.
À, mà không.
Không phải một gã, mà là rất nhiều!
Bọn họ đều là…giới truyền thông, nhà báo, phóng viên!
Trong giây lát, ánh đèn flash thi nhau nháy liên hồi làm tôi chói mắt.
Ngay lập tức, tôi bị vây kín!
Trước mắt tôi lúc này có hàng đống chiếc máy ảnh, camera, mic với biểu tượng của đủ mọi tờ báo, tạp chí online, kênh truyền hình, v v…Tất cả bọn họ đang khiến tôi bị choáng ngợp khủng khiếp!
“Xin hỏi..!”
“Làm ơn cho hỏi…!”
“Tránh ra nào!”
“Theo như nguồn tin không chính thức…Ayza!”
“Nhân vật chính trong album Về bên em đã chính thức lộ diện!”
“Là cô bé 17 tuổi Hạ Kem-ngôi sao mạng Internet thời gian gần đây!”
“Là cô ấy!”
 
Truyện này hay lắm phải ko các bạn.Nhưng chỉ còn vài chap nữa thui là The end truyện rùi.Tiếc wá đi:KSV@16:
 
Chapter 37:

“Ô kìa chuyện gì thế này?” Tiếng anh trợ lý, chị Kì Diệu và chú An Thông hét toáng lên từ phía sau.
“Mọi người ơi cháu ở đây!” Tôi vẫy vùng chìa tay ra.
“Các vị phóng viên làm ơn bình tĩnh! Buổi họp báo vẫn chưa bắt đầu mà!” Chú An Thông lạch bạch chạy tới, khổ sở len vào đám đông và tìm cách lôi tôi ra.
Vất vả lắm tôi mới có thể thoát ra khỏi đám đông các kí giả, theo chân anh trợ lý vào phòng tổ chức sự kiện.
“Ui, sao tóc rối bời thế này?”
“Á, nơ kẹp tóc rơi đâu rồi?”
“Ý, váy vóc xộc xệch quá!”
Anh trợ lý cứ nhắng nhít cả lên, hết chỉnh chang cái này đến cái kia, thao thao bất tuyệt bằng cái giọng giống hệt phụ nữ của anh ấy.
“Kem đã nhớ kĩ những lời anh dặn chưa?”
“Rồi ạ.”
“Nhắc lại coi nào?”
“Luôn tươi tắn rạng ngời như đóa hoa mặt trời, mỉm cười đúng lúc đúng chỗ, khéo léo trả lời các câu hỏi của phóng viên, tuyệt đối không được dài dòng luyên thuyên, từ chối những câu hỏi nhạy cảm nhưng lại không hề tỏ ra vô cảm.”
Mà theo anh Huy, những câu hỏi nhạy cảm thường như thế này:
-Đã có bạn trai chưa?
-Nụ hôn đầu tiên thế nào?
-Suy nghĩ gì về đồng tính?
-Có ý định chụp ảnh bikini không? Nếu có thì khoảng bao nhiêu tuổi?
-Cặp kè cùng đại gia?
Hic.
Chuẩn bị xong xuôi, tất cả mọi người thuộc ekip thực hiện album, ban quản trị đã có mặt đầy đủ trong khán phòng. Thật là một vinh dự lớn của tôi khi được sánh vai cùng họ.
Lúc này cánh nhà báo có thể thoải mái tác nghiệp, họ chụp ảnh liên tục không ngừng nghỉ, ghi chép gì đó vào sổ sách, laptop, và camera, máy ghi âm thì luôn được giơ ra sẵn sàng.
Trong căn phòng to oành với hệ thống đèn sáng rực và đầy ắp hoa tươi này, hàng loạt tấm poster khổ nhỏ được dán khắp nơi, một tấm to nhất được đặt ở chính giữa ngay sau lưng tất cả chúng tôi.
Đó là bìa chính thức của album. Không có gì cầu kì lắm, hình ảnh trung tâm là chiếc thuyền độc mộc đang trôi lững lờ ven hồ, bên trong chiếc thuyền là chiếc guitar được rắc cánh hoa hồng bên trên.
Buổi họp báo bắt đầu bằng lời phát biểu của bác giám đốc Fresh Music. Lẽ ra nhạc sĩ An Mạnh sẽ có mặt lần này, nhưng vì lý do sức khỏe nên ông khó có thể tham gia được, nên phía Fresh Music đã phát một clip ngắn gửi gắm những thông điệp của ông đến với báo giới và những người có mặt tại đó.
Tôi không rõ họ đã chuẩn bị nó từ khi nào, nhưng nhìn sắc mặt xanh xao của ông là tôi có thể đoán được nó được thực hiện cách đây không lâu.
“Xin chào quý vị, tôi là nhạc sĩ An Mạnh.”
Khi người trong clip bắt đầu cất tiếng, cả khán phòng chìm trong yên lặng. Tất cả mọi người đều chăm chú dõi về phía màn hình lớn.
“Xin hãy thứ lỗi cho tôi vì quãng thời gian vừa qua. Tôi đã chạy trốn tất cả, đã giấu giếm bệnh tật của mình. Suốt khoảng thời gian ấy, tôi đã suy ngẫm và chiêm nghiệm ra nhiều điều. Và album Về bên emcũng đã ra đời từ đó. Xin các bạn đừng ngạc nhiên với sự lựa chọn của tôi. Bởi giọng ca tôi lựa chọn lần này không phải một cô gái có kĩ thuật cao siêu. Cô bé ấy chưa từng được đào tạo qua trường lớp thanh nhạc nào, nhưng trong sâu thẳm cô ấy là tình yêu âm nhạc luôn bừng cháy. Tôi thích chất giọng mát lạnh của cô bé ấy-giọng hát khiến cho người nghe thêm yêu đời và hạnh phúc. Tôi thích cách cô ấy cảm nhận và hát bằng cả trái tim mình. Cô gái 17 tuổi này sẽ còn tỏa sáng, tôi tin là như vậy, theo cách riêng của cô ấy. Âm nhạc không phải thứ gì cao siêu, nó đơn giản chỉ là tiếng hát được cất lên từ tâm hồn, gần gũi và mộc mạc. Đó chính là chủ đề xuyên suốt album lần này-và cũng có thể là album cuối cùng của tôi. Lời cuối, tôi chúc các bạn luôn vui vẻ, hạnh phúc.”
Clip ngắn ngủi kết thúc, tất cả mọi người vẫn lặng im. Rồi một tràng pháo tay nổi lên, lan khắp khán phòng.
Tất cả bọn họ đều không ngờ được rằng, những gì họ vừa xem chính là những thông điệp cuối cùng của vị nhạc sĩ…
Phần quan trọng nhất, và cũng khó khăn nhất với tôi đó là…phỏng vấn.
Hừm hừm, bình tĩnh nào.
“Chào Hạ Kem, dạo gần đây tất cả mọi người đều biết đến bạn qua một clip nổi tiếng trên mạng. Hẳn đó là bàn đạp đưa bạn đến với công ty truyền thông Fresh Music?”
“Vâng đúng là như vậy.”
“Hạ Kem và đại diện Fresh Music có ý kiến gì về việc ca khúc chính bị rò rỉ, người hát lại là một người khác?”
“Như bác giám đốc đã nói, đây là sự việc xảy ra ngoài ý muốn.”
“Bạn sẽ nghĩ sao nếu mọi người đều yêu thích phiên bản của Mai Linh hơn phiên bản của bạn?”
“Mỗi người có một gu thưởng thức âm nhạc khác nhau. Em tin sẽ có nhiều người yêu thích phiên bản gốc của em.”
“Bạn có tự tin vào bản thân mình?”
“Em có.”
“Theo tôi được biết, bạn chỉ mới 17 tuổi và vẫn đang học cấp 3, làm thế nào bạn có thể cân bằng cuộc sống của mình mà không thấy mệt mỏi?”
“Đi học giúp em hoàn thiện về tri thức và nhân cách. Còn âm nhạc là đam mê số 1 của em. Làm sao em có thể thấy mệt mỏi được khi cả hai việc này đều rất thú vị?”
“Ngắn gọn ba từ về phong cách âm nhạc của bạn?”
“Đơn giản-nhẹ nhàng-tươi tắn.”
“Bạn tự sáng tác các bài hát?”
“Dạ có.”
“Bạn nghĩ sao về việc làm một album cá nhân với toàn những sáng tác của mình?”
“Rất có thể nếu khả năng cho phép.”
“Cuộc sống của bạn sau khi gia nhập làng giải trí có nhiều thay đổi chứ?”
“Hiện tại nó đang thay đổi đến chóng mặt, nhưng em nghĩ sẽ không khó để thích nghi. Tất cả bạn bè, gia đình và người quen đều ủng hộ em hết mình.”
“Bạn có lo lắng về việc tham gia các hoạt động showbiz sẽ ảnh hưởng đến kết quả học tập của bạn?”
“Trợ lý của em là một người rất giỏi sắp xếp công việc. Anh ấy sẽ giúp em cân bằng thời gian biểu.”
“Bạn thường làm gì mỗi khi rảnh rỗi?”
“Nghe nhạc, đọc sách, xem TV, chơi với mèo…”
“…”
Và còn nhiều, nhiều các câu hỏi khác nữa được đặt ra khiến tôi chóng hết cả mặt. Thật may mắn vì không có câu hỏi nào rơi vào danh sách “nhạy cảm” mà anh trợ lý đã đặt ra. Phù!~
Buổi họp báo mau chóng kết thúc. Sau đó như thế nào, hẳn bạn biết đấy. Hình ảnh của tôi tràn ngập tất cả mọi tờ báo, từ tạp chí đến các trang online. Bọn họ còn giật nhiều cái tít khá là shock như:
“Mạng Internet-phép màu biến vịt con thành thiên nga.”
“Hạ Kem-Taylor Swift của Việt Nam!”
“Giọng ca Mũ Len Nhỏ đình đám đã chính thức bước ra ngoài đời thực!”
“…”
Bên cạnh đó, bên Fresh Music đã nhận được khá nhiều phản hồi của khán giả về album mới. Ngay ngày hôm ấy đã xuất hiện khá nhiều bài báo phân tích hai phiên bản của tôi và Mai Linh. Có thể nói vụ việc ấy đã ảnh hưởng không nhỏ chút nào đến tôi. Nhưng thật đáng vui mừng, các chuyên gia âm nhạc đều đánh giá rất cao phiên bản gốc, đúng như tiêu chí của nhạc sĩ An Mạnh.
Trên các forum online, các cuộc tranh luận diễn ra vô cùng sôi nổi. Hầu hết đều chia thành hai phe, một bên nhiệt tình ủng hộ tôi, bên kia hết mình ủng hộ Mai Linh. Cũng nhờ đó mà album Về bên emtrở nên hot hơn bao giờ hết.
Trên các trang nhạc số, lượt nghe và số lần download tăng nhanh đến chóng mặt.
Tất cả các bạn yêu thích tôi đã lập một fanclub, và số lượng thành viên tăng nhanh theo từng phút một. Các bạn ấy đã đặt tên cho fanclub một cái tên cực kì thú vị mà cũng rất quen thuộc: Mũ Len Nhỏ-bài hát đưa tôi đến thành công ngày hôm nay. Và đây là lời nhắn của các bạn ấy dành cho tôi:
“I LOVE YOU KEM!”
“I GO CRAZY BECAUSE OF YOU KEM!
icon_mad.gif

“Chúng tớ yêu bạn nhiều lắm!”
“Đối với bọn tớ, cậu là số 1!”
“Chờ mong các bài hát mới của Kem!”
“Go, Kem!”
“Mình không thể ngừng nghe bạn hát! Ipod của mình sắp chập đến nơi rồi này!”
“Cho tôi hôn bạn cái nào
icon_mad.gif
!!!”

“Chị Kem à, em học cùng trường với chị này, em thích chị quáaaa!!!”
“…”
Chỉ một thời gian ngắn sau, Về bên em đã chính thức len lỏi vào các bảng xếp hạng lớn nhỏ, đạt no.1 chỉ sau hai ngày phát hành.
Khỏi phải nói, mọi người trong Fresh Music mừng rỡ đến cỡ nào.
Tôi cũng nhận được vô số lời chúc mừng từ bạn bè cũ, người thân ở xa. Họ bất ngờ vô cùng, gần như chẳng thể ngờ được con bé Kem ngờ nghệch đã thay đổi nhiều đến thế này.
Tất cả mọi nơi tôi đi đến đều ngập tràn trong hoa và gấu bông. Trường học của tôi, khu nhà của tôi gần như nổ tung bởi các phóng viên đến từ các tạp chí.
Giờ ra chơi, họ còn tranh thủ phỏng vấn các bạn trong lớp tôi. Thằng Long Hôi Nách là đứa hí hửng nhất. Đây là dịp nó có thể khoe kiểu đầu vuốt ngược của mình một cách tự hào. Gigi ngày trước cực kì dị ứng với tôi, nhưng giờ Gigi đã có thể tươi cười đứng trước ống kính phóng viên trả lời những câu hỏi thú vị của các kí giả.
Đây cũng là một dịp quảng bá hình ảnh nhà trường, vì thế thầy hiệu trưởng vui lắm, thầy cứ vuốt vuốt bộ râu của mình, đi qua đi lại.
Cuộc sống mới của tôi và tất cả những người xung quanh tưởng chừng như ngọt ngào hơn bao giờ hết.

Nhưng mọi thứ không êm ả như vậy, ít nhất là trong khoảng thời gian sắp tới-dài tựa hàng thế kỉ của tôi.
Buổi diễn debut sau khi phát hành album diễn ra ở sân khấu âm nhạc khá lớn, quy tụ nhiều nhân vật nổi tiếng của ngành giải trí, đặc biệt nó còn được chiếu trực tiếp trên TV.
Chỉ còn vài phút ít ỏi nữa tôi sẽ bước ra ngoài kia, ngập trong ánh đèn sân khấu cùng tiếng reo hò của khán giả.
Đúng lúc ấy, tôi đã nghe lén được cuộc nói chuyện của anh trợ lý và chị Kì Diệu…
“Đang nguy kịch lắm rồi, chắc khó qua khỏi…làm thế nào bây giờ?”
“Ông ấy muốn gặp con bé lắm…nhưng tình thế này thì…buổi diễn đầu tiên của nó…”
Dù chỉ mập mờ nghe được, không rõ ràng, nhưng không hiểu sao tôi có một linh cảm tồi tệ vô cùng.
“Hai anh chị…?” Tôi bàng hoàng chạy tới.
“Ôi, Kem!” Chị Kì Diệu vội vàng che miệng lại.
“Nói cho em biết! Có phải ông An Mạnh…”
Hai người bọn họ im lặng.
Im lặng đến đáng sợ.
“Có phải rất nguy kịch rồi không…Nói em nghe đi nào!”
“Kem, sắp đến em rồi!”
“Trả lời em đi!”
“Ừ..ừm…”
Trong đầu tôi lúc này chẳng còn chút suy nghĩ nào về cái sân khấu lộng lẫy ngoài kia nữa, cả tiếng reo hò của khán giả cũng vụt tắt từ lúc nào. Tất cả những gì tôi có thể nghĩ đến đó là cái dáng vẻ xanh xao gầy gò, cả nụ cười trìu mến của vị nhạc sĩ kia.
Không kịp nữa rồi. Không thể ở lại, và cũng không đủ bình tĩnh để ở lại.
Bỏ lại tất cả sau lưng.
Bỏ lại tất cả.
Tôi chạy.
 
Chapter 38:

“Dừng lại Kem!”
“Em có biết mình đang làm cái gì không hả?”
Mặc kệ tiếng gọi tuyệt vọng của hai anh chị ấy, tôi chạy thật nhanh khỏi nhà hát, bắt taxi đến bệnh viện.
Tất nhiên tôi biết trước hậu quả của hành động này. Mọi người ai cũng biết hôm nay tôi sẽ hát live lần đầu tiên trước hàng nghìn khán giả. Poster quảng cáo có mặt tôi, fanclub cũng đến rất đông đảo để cổ vũ, ông bà nội, người thân, bạn bè đang chầu chực trước TV để xem tôi hát.
Thứ lỗi cho Kem nhé.
Tôi mới 17 tuổi, sau này sẽ còn rất nhiều cơ hội đứng trên sân khấu.
Nhưng nếu không đến gặp ông ấy lần này, vĩnh viễn tôi sẽ không bao giờ còn cơ hội nữa.

Chiếc taxi màu vàng phóng như bay trên đường phố, chỉ một lát sau đã dừng lại trước cổng bệnh viện. Vừa leo lên phòng bệnh tôi vừa thở hồng hộc không ra hơi.
Phía ngoài hành lang có không biết bao nhiêu người, hầu hết là người thân của nhạc sĩ An Mạnh. Trong đám đông ấy, tôi nhận ra Kiwi. Anh đang cố gắng an ủi người cô đang khóc nấc lên từng tiếng.
Ừm, và cả Skyler nữa. Tôi bắt đầu thấy mọi thứ lúc này thật u ám…
“Kem? Cháu…” Tiếng chú An Thông.
“Cháu xin lỗi, cháu chỉ muốn đến gặp ông…”
Đôi mắt chú ấy đỏ hoe, hẳn chú ấy đang cố gắng kìm nén cảm xúc.
“Gia đình chú không còn nhiều thời gian nữa…” Giọng chú An Thông lệch hẳn đi.
“Cháu…ông An Mạnh sao rồi hả chú?”
“Tim đập yếu, mạch kém…ông yếu lắm rồi.” Chú ấy ngoảnh mặt đi đầy chua xót. “Luật sư đã công bố di chúc, ông cũng đã nhắn nhủ dặn dò từng người một, chỉ còn mỗi bố mẹ thằng nhóc Kiwi vẫn chưa về kịp. Cháu mau vào trong đi, có gì muốn nói hãy cứ nói với ông.”
Tôi run rẩy đẩy cánh cửa bước vào. Một vài bác sĩ và y tá đang túc trực sẵn bên gi.ường bệnh. Từ trước đến giờ tôi chưa bao giờ từng thấy ông gầy như vậy, gầy đến héo mòn, gầy đến đau lòng… Lần gặp gỡ này tôi chẳng còn nghe thấy tiếng gọi Hạ Kem trìu mến nữa, ông nói như thì thầm vậy, giọng thều thào yếu ớt, phải cố gắng lắm tôi mới nghe trọn tiếng của ông.
Tôi kể cho ông nghe, rằng tôi có nhiều fan hâm mộ và họ yêu quý tôi nhiều tới chừng nào. Họ rất thích các sáng tác của ông và có thể nghe đi nghe lại chúng cả ngày mà không biết chán.
Rồi tôi nói ông hãy yên tâm, sáng mai khi thức dậy, tôi, ông, và anh Kiwi sẽ lại đến ngôi nhà gỗ bên hồ. Chúng tôi sẽ lại câu cá, cùng đi dạo và ngồi dài chuyện trò bên đống lửa ấm áp. Nếu có thể, tôi và anh Kiwi sẽ chèo thuyền, chở ông du ngoạn khắp nơi.
Nhất định là như vậy. Tôi sẽ đưa ông đến thăm trang trại bò sữa của ông nội nữa. Chắc ông sẽ thích thú lắm. Bà nội sẽ pha trà và mời ông món bánh nướng tuyệt ngon. Chúng tôi sẽ có quãng thời gian thật vui vẻ.
À, tôi cũng có thể dẫn ông đi ăn quẩy nóng, ăn nem chua rán, đi lòng vòng quanh những hiệu sách cũ kĩ.
Mà tôi cũng hâm thật, chắc gì ông đã thích ăn mấy thứ đó.
Nhưng có sao đâu, biết đâu ông lại thích.
Như chợt nhớ ra điều gì, ông hỏi tôi tại sao lúc này không đứng trên sân khấu mà lại tới đây. Ông thực sự rất muốn thấy tôi tỏa sáng.
Phải rồi, tại sao không nhỉ? Ai nói hôm nay tôi sẽ không biểu diễn nào? Chỉ khác ở chỗ buổi biểu diễn này sẽ diễn ra ở một sân khấu mini- là phòng bệnh này, và với một vài khán giả ít ỏi.
Như lần đầu tiên đến đây, tôi lại nhờ chú An Thông lấy cho mình cây đàn guitar màu hổ phách. Tôi chơi đàn. Và hát. Bẳng cả tâm hồn và trái tim.
Tất cả mọi người quây quần lại quanh gi.ường bệnh. Cậu bé Antony khi nãy òa khóc nức nở nay đã ngừng khóc, chăm chú nghe tôi hát.
Bài hát cuối cùng…dành cho ông.
Bài hát nói về những ngày Chủ Nhật tươi đẹp, khi ta có thể gác hết công việc bận rộn sang một bên, trở về bên thiên nhiên, cùng nhau vui cười và quên đi hết mọi đau khổ, buồn phiền.
Tôi những tưởng mình sẽ hát thật trôi chảy và vui vẻ, nhưng không hiểu sao nước mắt từ đâu đến cứ lăn dài trên má, nó khiến giọng tôi nghẹn lại. Trái tim tôi như đang bị ai bóp chặt.
Không lâu sau đó, tôi ngừng hát, ngừng chơi đàn.
Bởi vì …ông An Mạnh đã không còn nghe tôi hát được nữa.
Ông cũng không bao giờ còn có thể gọi tên tôi-Hạ Kem thêm lần nữa.
Ông nhắm mắt, chìm sâu vào giấc ngủ miên man, một giấc ngủ đẹp đẽ, thanh thản…

Đám tang ông An Mạnh được đưa trong một ngày mưa gió.
Cả nước cùng hàng triệu trái tim yêu âm nhạc hướng về ông. Quanh khu nhà Hoàng Gia và quanh bệnh viện, người ta đem hoa, ảnh và không biết bao thứ đồ lưu niệm đặt ở đó.
Họ khóc, họ ôm lấy nhau trong xót xa.
Cuối cùng ông cũng đã về bên người vợ yêu dấu.
Yên nghỉ nhé, người ông đáng kính của cháu…

Những ngày sau đó, tôi xuất hiện trên báo xin lỗi tất cả khán giả, các fan hâm mộ về buổi biểu diễn tối hôm ấy. Thật may mắn là tất cả đều đồng cảm với tôi và luôn mong chờ giọng hát họ yêu mến.
Cũng trong những ngày đen tối ấy, Mai Linh đến tìm gặp tôi. Trông cô ấy buồn hơn bao giờ hết, hai mắt Mai Linh sưng vù.
Cô ấy ôm chặt lấy tôi, thú nhận hết tất cả những rắc rối đã từng gây ra và mong tôi hãy tha thứ cho Mai Linh. Chính ngài nhạc sĩ trước khi qua đời đã dặn Mai Linh, trước khi trở thành một người nghệ sĩ, phải học được cách yêu thương. Suy nghĩ mãi cuối cùng cô ấy đã quyết định nói với tôi.
“Là mình đã nhờ người nhốt cậu trong phòng tập vũ đạo, đã làm hỏng cây đàn của cậu, là mình đã cố tình tung bài hát ấy lên mạng để phá đám cậu.” Vừa nói cô ấy vừa thút thít.
“Mai Linh à, mình không trách cậu đâu.” Tôi vỗ vai an ủi cô ấy.
“Thật ư?”
“Ừ.” Tôi mỉm cười.
Và bạn tin không, sau lần đó tôi và Mai Linh đã trở nên cực kì thân thiết. Cô ấy còn giúp đỡ tôi rất nhiều trong việc học thanh nhạc. Một tình bạn mới đang dần bắt đầu.
Còn nữa, sau đó phía Fresh Music đã tìm ra người đưa bản audio “Về bên em” cho Mai Linh. Đúng như tôi dự đoán, người đó là quý cô hung dữ Thảo Vy. Sau sự việc ấy cô Thảo Vy xấu hổ vô cùng, nên đã nộp đơn xin rút khỏi Fresh Music và đứng ra xin lỗi mọi người.

[Hai tuần sau]
Skyler đến gặp tôi ở phòng tập piano. Cũng đã lâu rồi tôi không thấy anh ấy, kể từ hồi biết chuyện Jenny và đám tang ông An Mạnh.
Anh ấy đã thay đổi kiểu tóc, và thú thật trông anh ấy thực sự rất điển trai.
“Em vẫn tốt chứ?”
“Ừm, em thấy khá hơn trước nhiều rồi. Còn anh thì sao?”
“Anh cũng vậy. Dù chuyện gì khủng khiếp có xảy đến thì cuộc sống vẫn cứ tiếp diễn.”
“Anh nói phải, cuộc sống vẫn luôn tiếp diễn.”
Khi ông An Mạnh không còn hiện hữu bên cạnh chúng tôi nữa, trời vẫn cứ xanh, nắng vẫn cứ vàng, và gió vẫn cứ thổi.
Tất cả chúng tôi đều phải vui vẻ sống tiếp cuộc sống của mình, bởi ở một nơi nào đó bên kia thế giới, ông đang dõi theo chúng tôi, đặt niềm tin hy vọng ở chúng tôi. Tôi tin nếu mình làm được như vậy, ông sẽ luôn mỉm cười mãn nguyện.
“Kem này, chuyện về Jenny…anh xin lỗi.”
“Ừm…”
“Lần đầu tiên gặp em, chính xác hơn là thấy em qua clip online, anh đã không khỏi ngạc nhiên. Sao em lại giống cô ấy đến vậy? Rồi anh quyết định về Việt Nam gặp gỡ và giúp đỡ em. Anh muốn tìm lại hình ảnh một Jenny đáng yêu, lí lắc anh từng biết. Nhưng anh đã nhầm. Chính Kiwi đã cho anh thấy điều đó. Em không phải là Jenny, và em không đáng bị nhầm lẫn như vậy. Em là chính em. Không một ai khác cả.”
“…”
“Em…sẽ tha thứ cho anh chứ?” Ánh mắt màu khói của anh ấy ngập đầy sự chân thành.
“Ừ, em hiểu mà Skyler. Em sẽ không suy nghĩ gì đâu.”
“Cảm ơn em.” Khóe môi Skyler thoáng nở một nụ cười.
“Anh hãy giữ lấy hình ảnh Jenny trong tim, đừng để nó phai nhạt. Rồi sẽ có ngày cô ấy quay trở lại.”
Ngừng một lúc, tôi lại tiếp.
“Cả Kiwi nữa. Anh ấy và Jenny trông cũng rất đẹp đôi.”
Nhớ lại bức ảnh đó tôi lại thấy trĩu nặng trong lòng.
“Anh không hiểu? Em đang nói về cái gì vậy?”
“À, lần trước em có nhìn thấy bức ảnh Jenny và Kiwi. Lãng mạn thật, cái khoảnh khắc Jenny hôn nhẹ lên má Kiwi ấy. Họ thật đẹp đôi.”
“Ra vậy, haha!” Skyler cười vang.
“Sao anh lại cười?”
“Anh nghĩ em đã có chút nhầm lẫn ở đây.”
“Nhầm lẫn?”
“Anh hỏi em nhé, hai người bạn thân nhau có thể hôn lên má nhau không?”
Gì cơ? Ừm, cũng có thể. Nhưng chuyện này kì cục thật. Bởi lẽ tôi đã bao giờ hôn lên má cậu bạn thân Siro đâu? Nếu tôi làm thế My sẽ hít le tôi mất.
Nhưng ba người bọn họ đều có một nửa là Mĩ và Thụy Điển, hẳn cách suy nghĩ cũng khác, có thể sẽ thoáng hơn. Người Tây họ vẫn ôm hôn nhau như một lời chào hỏi đó thôi, chẳng có gì đáng ngạc nhiên cả.
Ôi không…mình bị hâm thật rồi! Lẽ nào bức ảnh đó không phải là…
“Cả ba bọn anh đều rất thân thiết với nhau như những người bạn. Hơn nữa Jenny là bạn gái anh, không phải Kiwi.”
ÔI TRỜI!
Tôi đã hiểu nhầm Kiwi mất rồi!
Hạ Kem chết tiệt, mi có thể ngốc hơn nữa đi!
“Kem à, anh sẽ dẫn em đi xem thứ này.”
Rồi Skyler đưa tôi đến biệt thự nhà Hoàng Gia, dẫn tôi vào một căn phòng nhỏ trên gác mái trông ra khu vườn xinh đẹp.
“Đây là căn phòng bí mật của Kiwi. Ngoài anh ra không một ai khác có thể vào đây.”
Căn phòng bí mật ư? Sao toàn vật dụng liên quan đến hội họa thế này?
Ở đây có rất nhiều cọ vẽ, khung tranh, tĩnh vật làm mẫu, khay đựng màu. Chủ nhân của căn phòng này hẳn rất đam mê mĩ thuật.
Tôi chợt nhớ lại lần trước ở ngôi nhà gỗ, ông An Mạnh đã chỉ cho tôi rất nhiều bức tranh anh Kiwi vẽ từ ngày bé xíu, tôi đã trầm trồ và không nghĩ được Kiwi lại là một người yêu hội họa.
“Rất đẹp và có hồn đúng không?”
“Ừ, bức nào cũng tuyệt cả.”
“Là Kiwi vẽ cả đấy.”
“Anh ấy là họa sĩ ạ?”
“Gần như vậy.” Skyler mỉm cười, tay lướt nhẹ qua khung tranh đang vẽ dang dở. “Một đam mê bị ngăn cấm.”
“Bị ngăn cấm?”
“Bố mẹ nó không muốn nó theo ngành hội họa. Tất cả những gì cô chú ấy muốn là Kiwi sẽ trở thành CEO quản lý chuỗi nhà hàng bên US.”
Vậy bố mẹ anh ấy cũng giống bố mẹ tôi rồi, luôn mong muốn tôi trở thành một nhà kinh tế.
“Nhưng ngăn cấm có ích gì chứ? Bên ngoài nó luôn tỏ ra lãnh đạm, nhưng cứ rảnh rỗi là nó lại chui vào đây miệt mài với những bức vẽ. Thực ra Kiwi muốn trở thành một kiến trúc sư.”
Tôi nhíu mày dõi theo Skyler.
“Anh dẫn em đến đây vì muốn cho em xem thứ này.”
Rồi Skyler tiến về phía gần cửa sổ nơi có bức tranh đang được phủ một lớp vải kín mít.
Rất nhanh chóng, Skyler giật tung tấm vải lên khoảng không.
“Tác phẩm tâm đắc nhất của Kiwi.” Anh ấy nhìn chăm chú vào bức tranh.
Ôi…
Tôi không còn nói được gì nữa. Một thứ cảm xúc mãnh liệt trào dâng không ngừng.
Bức tranh hiện ra thật rõ rệt, đẹp đẽ dưới ánh nắng vàng.
Một cô gái đội mũ len màu xanh lá cây, tóc nâu buông dài, đeo kính cận thị màu đen đang dắt chiếc xe đạp mini ra khỏi cổng. Sau lưng cô ấy là hàng thông xanh mướt đang ngả nghiêng trong gió. Cô gái ấy đang ngây ngô nhìn về phía trước, nơi có chàng hoàng tử luôn ngự trị trong trái tim cô.
Tôi vẫn nhớ rõ buổi sáng đẹp trời hôm ấy, khi vừa dắt xe ra khỏi cổng đã bắt gặp Kiwi với chiếc xe đạp địa hình.
Anh vẫn nhớ khoảnh khắc ấy ư?
“Kiwi vẫn luôn nói với anh về một cô gái đặc biệt. Mặc dù cô gái ấy cao có 1m50, cận thị nặng, đeo niềng răng, chẳng nổi bật gì cả, nhưng nụ cười của cô ấy còn tỏa sáng hơn cả ánh mặt trời, và giọng hát của cô ấy vô cùng đáng yêu. Cô gái ấy lúc nào cũng rụt rè khi đứng trước người lạ. Không chỉ thế mà còn hậu đậu nữa chứ, phục vụ bàn thế nào mà vấp ngã bay cả ly cà phê và bánh kem vani vào người Kiwi. Chiếc áo cô gái ấy giặt cho Kiwi tuy không sạch, lấm lem vết bẩn, nhưng Kiwi lại thích mặc nó vô cùng. Và em biết không?” Skyler ngừng lại, nhìn thẳng vào mắt tôi.
“Cô gái ấy chính là em đó.”
Giây phút ấy, tôi liếc nhìn về góc dưới bức tranh, nơi có những hàng chữ nhỏ xíu được viết cẩn thận bằng bút chì màu.
…[Tôi yêu em, Ice-cream]…

Ngồi sau xe của Skyler, tôi ôm chặt lấy vạt áo anh ấy. Lần này Skyler lao xe đi vun vút nhưng tôi chẳng còn sợ nữa.
Kiwi, sao anh không nói cho em biết về việc anh sang Mĩ du học?
Ôi, tim mình gần như vỡ tung.
Skyler nói sau khi ông An Mạnh ra đi, anh ấy đã rơi vào khủng hoảng và bế tắc. Chính ông đã dặn dò Kiwi phải thực hiện ước mơ của mình bằng bất cứ giá nào, kể cả có bị ngăn cấm.
“Kiwi không hề biết em cũng thích nó.”
Không hề ư? Mình luôn luôn thích anh ấy, thích đến phát điên lên được. Và mình sẽ đi nói với anh ấy ngay bây giờ đây. Dù trời có sập đi chăng nữa.
“Còn 45’ nữa chuyến bay sẽ cất cánh.”
Đến nơi tôi chạy như bay vào đại sảnh tìm kiếm Kiwi mà quên béng mất mình là Hạ Kem.
Tôi cố gắng tìm một hình bóng cao gầy, mặc đồ đen lịch lãm. Anh ấy ở đâu đó quanh đây, nhất định là thế.
“Sao trông quen quen vậy nhỉ?”
“Ô đây có phải là…”
“Á á á! Hạ Kem!”
Một tốp các bạn học sinh òa lên. Họ nhanh chóng phát hiện và quây thành một vòng tròn quanh tôi.
“Cho em xin chữ kí!”
“Chụp hình với em nhé!”
“Em nữa chị ơi!”
“Á á em nữa! Em muốn một chữ kí!”
“Em có đem theo album của chị trong cặp!”
Không xong rồi, các bạn fan làm náo loạn cả khu này lên khiến bao nhiêu người chú ý. Họ nháo nhác cả lên xin chữ kí và chụp ảnh khiến tôi không kịp thở.
Còn 25’ nữa, làm sao bây giờ?
Vừa kí tôi vừa lùi lại về phía sau. Thời cơ đã đến.
“Xin lỗi các bạn.”
Chạy!
Tôi cắm đầu cắm cổ chạy một mạch như động viên điền kinh chuyên nghiệp. Đám đông cũng ồ hết cả lên, họ dồn dập đuổi theo tôi!
Ôi trời, tình cảnh trớ trêu quá.
Tôi chạy lên tầng hai, họ cũng chạy theo tôi.
“Chị còn chưa kí cho em mà!”
“Bạn ơi chụp ảnh với mình!”
“…”
Đang chạy qua hành lang thì một bàn tay túm lấy áo tôi, kéo vào căn phòng cạnh đó rồi đóng sập cửa lại, ép tôi vào tường.
“Shh!”
“Anh Kiwi?” Tôi chẳng tin nổi vào mắt mình nữa.
“Ừm, là anh.” Hai tay anh ấy chống vào khoảng tường trên vai tôi.
Rồi Kiwi bấm điện thoại gọi cho Skyler muốn nhờ anh ấy tới đây đưa tôi về.
“Tại sao anh không nói cho em biết?”
“Nói gì?”
“Về việc anh đi Mĩ…” Tôi mím chặt môi cố nén cảm xúc của mình lại.
“Thì sao?”
“Không sao cả.” Tôi lặng người.
“Ừm, có gì quan trọng không?” Kiwi buông lời lạnh lùng. “Nếu không có gì thì anh đi đây. Em ở lại chờ Skyler đến đưa về. Bảo trọng.”
Sau khi chắc chắn đám đông người hâm mộ đã đi xa, Kiwi toan mở cửa ra ngoài.
Không, mình không thể để anh ấy đi như vậy được.
Nghĩ vậy tôi lao tới vòng tay ôm chặt lấy anh ấy từ phía sau.
“Anh đừng đi, Kiwi.” Tôi nói trong nghẹn ngào.
…[Em…yêu…anh]…
Thế đấy, cuối cùng thì tôi cũng thốt lên được.
Em luôn yêu anh, Kiwi. Kể cả anh có là ánh mặt trời nóng bỏng đi nữa, kể cả anh có thể khiến em tan chảy.
Vài giây ngỡ ngàng, Kiwi đưa tay lên nắm lấy tay tôi gạt ra, giọng anh trầm lại.
“Anh phải đi rồi.”
Dù trời có sập em cũng cứ ôm anh thật chặt không buông ra đâu.
“Ice-cream à, anh thực sự phải đi rồi.”
Vẫn ôm không hề xoay chuyển.
“Đồ ngốc, làm như thế này anh sẽ nhớ em hơn đấy.”
Rồi Kiwi quay lại, siết chặt vòng tay.
“Bởi vốn dĩ anh đã nhớ em lắm rồi. Lúc nào anh cũng nhớ em, nhớ đến phát điên lên được.”
Và anh cúi xuống hôn tôi. Rất tự nhiên như thế.
Nụ hôn tạm biệt giữa Gấu Trắng và Tảng Băng Mùa Xuân…
Chapter 39:
Giá như có một phép màu nào đó xảy ra ngay lúc này, giá như tôi có được chiếc điều khiển thời gian giống như trong bộ phim giả tưởng Click, tôi sẽ bấm ngay nút pause mà không hề chần chừ.
Làm như thế Kiwi sẽ mãi mãi ở bên cạnh tôi có đúng không?
Phải đấy, tôi sẽ mãi ở trong vòng tay Kiwi như thế này, chẳng cần biết thế giới ngoài kia ra sao.
Kiwi.
Kiwi.
Kiwi.
Hai tiếng “Ki-wi” cứ vương vít bên tai tôi như giọt sương sớm trong veo vắt mình lên ngọn cỏ mỏng manh đang trĩu nặng, chỉ đợi đến giây phút rơi xuống vỡ òa vào nền đất ẩm ướt.
Nhưng mà…mãi mãi ư?
Tôi tham lam và ích kỉ quá thì phải. Tôi nào có thể độc quyền Kiwi, và cả tương lai của anh ấy?
Ôi, tôi đúng là đứa con gái xấu xa tệ hại nhất trên đời. Thế quái nào mà tôi lại có ý tưởng ngu xuẩn ấy chứ.
“Sắp đến giờ cất cánh rồi anh Kiwi.” Tôi đẩy anh ấy ra. “Nếu ai bắt gặp chúng ta ở đây thì sẽ rắc rối to đấy.”
“Hả?”
“Anh quên rồi à, em là Hạ Kem đấy. Anh có muốn sáng mai thức dậy thấy báo nào cũng giật tít và đăng hình hai chúng mình không?” Tôi vui vẻ đùa cợt đập một cái vào vai Kiwi.
“À, ha! Ice-cream mắc bệnh ngôi sao từ khi nào thế hả?” Kiwi dịu dàng luồn tay vào tóc tôi, cười vang.
“Là em lo lắng cho anh.” Tôi liền chun mũi. “Chứ không phải bệnh ngôi sao đâu nha.”
“Này Ice-cream, ai đã dẫn em vào căn phòng bí mật của anh thế? Skyler đúng không?”
“Ừ, anh ấy đã kể hết cho em nghe!”
“Gì cơ? Kể hết?” Kiwi nhảy dựng lên.
“Ừ.” Tôi vòng tay ra đằng sau cười khanh khách.
“Skyler đúng thật là…” Kiwi ôm trán thở dài.
“Có gì đâu chứ, nhờ anh ấy em mới phát hiện ra anh Kiwi đáng yêu cỡ nào. Đáng yêu lắm lắm nhé!” Tôi huơ tay loạn xạ như một đứa hâm hấp. “À mà anh mau đi đi, muộn giờ mất.”
“Vậy…anh đi đây. À mà khoan đã.”
Kiwi lôi từ trong túi áo ra chiếc vòng hạt cườm ngày nào. Anh ấy đã hứa sẽ sửa lại nó cho tôi mà. Tôi biết anh nhất định sẽ giữ lời.
“Cái này lẽ ra nên đưa cho em lâu rồi. Nhưng tâm trạng của anh gần đây không được tốt.”
Tôi ngẩn người ra nhìn Kiwi đeo nó cho mình. Rồi Kiwi nhấc tay tôi lên, nhẹ nhàng đặt nó lên ngực anh.
“Em luôn ở đây, Ice-cream.” Ánh mắt xanh biếc của Kiwi dãn ra một nụ cười sâu thẳm.
Những giây phút cuối cùng, tôi cố gắng ghi nhớ lại gương mặt anh ấy.
Mình thích Kiwi từ khi nào nhỉ?
À nhớ rồi, từ hồi lớp 10 mới bước chân vào trường.
Lần ấy tôi và My cứ lớ nga lớ ngớ, sung sướng chạy hết chỗ này đến chỗ khác trong cái thư viện to bự. Chưa bao giờ bọn tôi thấy cái thư viện nào rộng và nhiều kệ sách đến thế. Ham hố ôm cả đống sách các loại, tôi định đem ra bàn đọc sách bên cửa sổ nhâm nhi,vừa say sưa lật giở từng trang sách, vừa mơ màng ngước ra ngoài cửa sổ, thơ thẩn ngắm nhìn bầu trời xanh.
Trong lúc lựa sách, tôi đã phải kê một cái ghế 40cm dưới chân để lấy cuốn mà tôi thích. Vì kệ sách đặt ở giữa, hai bên đều đựng sách, nên từ đầu bên này có thể thấy người khác ở đầu bên kia.
Tìm thấy rồi, tôi vui quá ôm lấy nó, nhe răng cười toe, tất nhiên hồi đó tôi hãy còn mang niềng răng. Xin thề là lúc ấy trông bộ dạng tôi cực kì khó đỡ.
Đúng cái khoảnh khắc ấy thì một anh chàng bên kia kệ sách ngẩng đầu lên, và đập vào mắt anh ta là cái bộ dạng toe toét khó đỡ. Ừm. Của tôi.
Nếu như đấy là một bộ phim thì ắt hẳn cảnh đó sẽ là một cảnh quay chậm ngọt ngào.
Đó chính là lần đầu tiên tôi chạm mặt Kiwi.
Có thể bạn sẽ nghĩ “Chao ôi, lãng mạn thế!”. Nhưng không đâu nhé, bởi chỉ sau 5s, vẻ đẹp trai hút hồn của anh ấy đã đốn ngã tôi.
Và tôi trật chân.
Và cái ghế bị cũng bị trật theo.
Và tôi ngã lăn.
Rầm.
…!
À, một lần khác nữa.
Khi ấy tôi phải ở lại trực nhật ở vườn trường vào buổi chiều. Nhiệm vụ của tôi là nhặt hết rác, lá úa.
Vườn trường Isaac Newton có lồng chim, chim bồ câu, bể cá vàng, loa phát những bản nhạc không lời, và ghế gỗ màu trắng cùng xanh lam. Ngày nào mấy chú chim có đốm lông đỏ hình tròn ở má như cô dâu Hàn Quốc cũng hót loạn cả lên, thêm cái loa nữa thành ra lúc nào cả khu vườn cũng rất vui nhộn. Thỉnh thoảng con mèo của các bác đầu bếp chạy ra đó chơi, leo tót lên cây dọa lũ chim khiến tụi nó hoảng loạn xù lông nhảy tưng bừng.
Vừa cầm cây chổi bước vào, chưa kịp làm gì thì tôi bắt gặp anh ấy đang cho lũ chim bồ câu ăn.
Phải nói thế nào nhỉ, khoảnh khắc ấy thực sự rất đẹp đẽ, in đậm mãi trong trí nhớ của tôi. Kiwi cúi người xuống, một tay cầm túi đồ khô, một tay rắc những mẩu bánh trên nền đất. Lũ bồ câu thích thú tíu tít xúm vào ăn. Đó là lần đầu tiên tôi thấy Kiwi cười, nụ cười hạnh phúc.
Thấy tôi, Kiwi khẽ quay người lại. Lũ bồ câu giật mình tung cánh bay lên.
Tôi cũng nhớ như in lần trong phòng y tế trường Isaac Newton, cái lúc hai bọn tôi ngồi dựa lưng vào tường bên cạnh nhau. Tôi nhớ nhất là sống mũi cao của anh ấy khi nhìn nghiêng.
Hay khi bọn tôi hái hạt cườm ở vạt cỏ dại ven hồ.
Cùng nhau ăn nem chua rán, ốc luộc, và Kiwi suýt chút nữa té xỉu vì ớt cay.
Trò chuyện về album mới của Britney Spears.
Cùng nhau sửa bài luận Tiếng Anh.
Lần bị nhốt trong căn phòng tối, Kiwi đã xuất hiện ôm chặt tôi trong bờ vai mềm mại của anh ấy.
Cùng nhau chơi trò nối các vì sao. Và anh đã nghiêng người sang thì thầm rằng tôi là Ice-cream của anh.
Cùng nhau đạp xe lòng vòng qua những con đường ngoại ô thơm mùi hoa cỏ.
Cùng nhau đến hiệu sách.
Cùng nhau đi dạo trong trung tâm thương mại.
Cùng nhau đến ngôi nhà bên hồ.
Cùng nhau câu cá nhưng rồi lại thả nó đi.
Cùng nhau…
Ừm, cùng nhau…
Sao thế này?
Không hiểu sao nghĩ đến đây mọi thứ bỗng nhòa đi. Là vì tôi không còn nhớ nổi nữa, hay vì nước mắt từ đâu đến cứ trào ra, gạt mãi mà không hết?
Chuyến bay cất cánh.
Qua tấm cửa kính trong đại sảnh, tôi ngước lên nhìn. Nhìn mãi. Đến khi máy bay khuất xa sau những đám mây trắng xốp.
Kiwi cố tỏ ra bình thản, lạnh lùng là thế, nhưng vẫn luôn ân cần quan tâm đến tôi.
Trước khi lên máy bay, anh ấy đã cởi chiếc áo có mũ trùm đầu của mình khoác lên người tôi-chiếc áo có mùi thơm của anh ấy.
“Tạm biệt, Ice-cream.”
Tạm biệt anh…
Từ giây phút này trở đi, tôi khóa chặt trái tim mình với đầy ắp những kí ức về Kiwi lại.
Không ai hết.
Không ai khác ngoài Kiwi.
Hẹn gặp lại, vào một ngày nắng đẹp…
 
Chapter 40:

[4 năm sau.]
Tại trường quay đài truyền hình W, buổi thu hình trực tiếp.
“Máy quay sẵn sàng!”
Sau tiếng hô “Action!” của ngài đạo diễn truyền hình, chị MC duyên dáng Quỳnh Như thôi không ngắm vuốt tóc, thôi hắng giọng, nhấp nước nữa mà bắt đầu mỉm cười tự tin nhìn vào ống kính máy quay.
“Chào mừng quý vị và các bạn đến với talkshow Shining Stars ngày hôm nay. Hãy cùng nhau chào đón cô ca sĩ trẻ Hạ Kem của công ty truyền thông Fresh Music!”
Máy quay lia thẳng vào mặt tôi, một gương mặt tươi cười rạng rỡ.
“Xin chào các bạn khán giả của Stars. Mình là ca sĩ Hạ Kem, mình rất vui được gặp gỡ cũng như trò chuyện với các bạn.”
Màn chào hỏi kết thúc, chị MC bắt đầu giới thiệu album mới nhất của tôi có tên “Cục tẩy biết cười”. Album này là tập hợp tất cả các sáng tác hay nhất của tôi trong vòng 4 năm qua. À , mà bạn cũng đừng có cười vì cái tên album ngộ nghĩnh kia nhé. Đối với tôi mà nói, nó thân thương lắm.
“Bỏ ra những 4 năm để viết một album, Kem có thấy kì công quá không?”
“Ồ không đâu. Trong 4 năm qua mình viết rất nhiều ca khúc nhưng 12 bài trong album thực sự là những bài hát hay nhất, ưng ý nhất của mình, mình tin mọi người sẽ thích nó.”
“Kem này, gần đây bạn đang phải đương đầu với hàng loạt scandal. Bạn có thể chia sẽ với khán giả về điều này được không?”
“Tất nhiên rồi.”
“Hạ Kem và Mai Linh là hai ca sĩ hàng đầu hiện nay, mỗi người đều có lượng fan hâm mộ rất đông đảo. Có tin đồn cho rằng mối quan hệ của hai bạn không tốt chút nào. Đặc biệt các fan hâm mộ của các bạn, slogan của các bạn ấy là Một khi đã là fan của Kem thì sẽ cạch mặt Mai Linh và ngược lại.”
“Mình và Mai Linh từ trước đến giờ vẫn là bạn tốt, chúng mình còn giúp đỡ nhau rất nhiều trong công việc. Hoàn toàn không có chuyện đó đâu.”
“Vậy còn scandal Phi công trẻ lái máy bay bà già thì sao? Chuyện tình cảm của bạn và cậu diễn viên tuổi teen Minh Hy có thật không? Papazazzi đã không ít lần bắt gặp hai bạn đi ăn và xem phim cùng nhau.”
“Thực ra mình mới 21 tuổi, nói máy bay bà già thì hơi kì.” Tôi bật cười. “Minh Hy là thành viên mới của Fresh Music, cậu ấy còn nhiều bỡ ngỡ nên mình thường xuyên giúp đỡ Minh Hy hòa nhập. Thỉnh thoảng sau giờ tập mệt mỏi bọn mình có ra ngoài ăn và xem phim, nhưng tất cả chỉ dừng lại ở tình bạn thôi.”
“Theo một số trang báo online, Kem đã lén sang Hàn Quốc phẫu thuật thẩm mĩ như nâng ngực, mũi, bơm môi, làm cho mắt to hơn. Bạn muốn hướng đến hình tượng kiều nữ siêu vòng ba Kim Kardashian bốc lửa của Hollywood. Vậy bạn nói gì về chuyện này?”
Phụt.
Lại còn cái này nữa hả? Bơm ngực? Bơm môi? Kim Kardashian? Bốc lửa?
“Hoàn toàn không có chuyện đó đâu.” Tôi không nhịn nổi nữa, cười như nắc nẻ.
“Đúng là tin đồn thật thiệt của giới nghệ sĩ.” Chị MC cũng hùa vào cười theo. “Nhưng không thể phủ nhận những scandal ấy khiến làng giải trí thú vị hơn.”
Cuối cùng là màn trả lời thư của độc giả. Tôi bị các bạn ấy xoay như chong chóng với hàng loạt những câu hỏi siêu nhạy cảm. Nhiều câu khiến tôi suýt nữa thì té ghế.
Thật may mắn là talkshow kết thúc tốt đẹp. Mọi người chạy đến bắt tay nhau vui vẻ.
“Làm tốt lắm, đẳng cấp ngôi sao có khác.” Ngài đạo diễn cười khà khà.
“Không có gì, cảm ơn chú.”
Xong việc chính, tôi liền dáo dác tìm anh Huy trợ lý.
“Lịch trình sáng nay còn gì nữa không anh?”
“À, hết rồi đấy. Ủa mà hôm nay…?”
“Ừ, mau mau đi thôi!”

Hôm nay là một ngày tháng Mười đẹp trời. Nắng nhẹ. Trời cao vời vợi.
Và hôm nay là đám cưới của chị Sam tôi!
Bà chị gái đỏng đảnh của tôi cuối cùng đã lên xe hoa.
Nhanh thật, mới ngày nào hai bọn tôi suốt ngày chí chóe nhau, lúc nào Sam cũng tìm cách bắt nạt tôi, vậy mà hôm nay chị ấy đã trở thành một cô dâu xinh đẹp rồi.
Trước giờ hành lễ 30’, tôi lặng lẽ đẩy cửa phòng trang điểm đến ngắm nghía chị ấy.
Sam của tôi lộng lẫy, kiều diễm quá. Chị mặc một chiếc váy trắng có đính những hạt đá lấp lánh như vì sao nhỏ xíu, từng lớp vải voan xếp chồng lên nhau mới mềm mại làm sao, những đường xếp ly tuyệt hảo.
“Chị Sam đẹp lắm!” Tôi đặt tay lên vai chị ấy trầm trồ.
“Con nhóc này làm chị giật mình! Quay hình xong rồi hả?”
“Em xong từ lâu rồi.”
“Chị cứ lo trông mình không được ổn lắm. Kem, em nói xem, my giả có dày quá không?”
“Chẳng dày chút nào.”
“Màu son có nhợt nhạt không?”
“Ồ, em nghĩ là không đâu.”
“Đôi khuyên tai này có to quá không? Chị sợ lát nữa ra ngoài kia nó tỏa sáng hơn cả chị.”
“Không hề nha. Chị đẹp số 1 ngày hôm nay luôn! Thực sự rất rất đẹp!”
“Thật không?” Sam nhướn mày.
“Ừ.” Tôi gật gật.
“Cảm ơn em gái.” Sam run rẩy.
“Chị Sam này…”
“Ừm?”
“Chị…hãy hạnh phúc nhé! Nhất định phải hạnh phúc đấy, biết chưa?”
Nói rồi tôi chạy biến mất, hòa mình vào dòng người đông đúc đến dự lễ cưới.
Thánh đường ngập tràn trong ánh sáng. Những chùm bóng bay, những lẵng hoa lyly thơm ngát được trưng bày khắp nơi. Ai cũng cười nói rất vui vẻ. Đàn ông mặc vest thanh lịch, phụ nữ xúng xính trong những bộ đầm.
“Kem! Kem ơi!” Một giọng nói quen thuộc cất lên. Như một phản xạ tự nhiên, tôi liền quay lại.
“My! Siro!” Tôi reo lên.
Cả ba bọn tôi ôm chầm lấy nhau như kiểu đã mấy thế kỉ rồi chưa thấy nhau không bằng.
Nhưng sự thật cũng gần như thế. Hai cậu ấy cùng nhau đi du học Singapore đã mấy năm nay rồi. Tình yêu của hai cậu ấy thật đẹp và bền chặt đúng không? Luôn luôn bên cạnh nhau, chẳng bao giờ phải xa cách.
“Hai đứa ngốc kia, có biết mình nhớ các cậu nhiều lắm không hả?” Tôi nói gần như mếu.
“Biết mà, bọn mình cũng nhớ cậu lắm. Lúc nào bọn mình cũng muốn bế cậu bay vút sang Singapore.”
“Xì, khỏi cần bế, noel năm nay mình sẽ bay sang đó du lịch, nhớ dẫn mình đi đấy.”
“Okay.” My cả Siro cười giòn tan.
“À mà này, hai con người này tính khi nào tổ chức đám cưới thế?” Tôi nhíu nhíu mày.
“Trời ạ! Người ta còn trẻ mà. Mình phải trở thành bình luận viên thể thao số 1 châu Á đã.”
“Sao cậu không mơ số 1 thế giới luôn đi.” Siro đùa cợt.
“Ừ, số 1 thế giới luôn đấy.” My ra vẻ thách thức Siro.
“Còn Siro thì sao?”
“Mình á, mình muốn làm trong lĩnh vực lập trình game. Tốt nghiệp đại học xong mình sẽ bắt tay ngay vào dự án đấy.”
“Tuyệt cú mèo!” Tôi búng tay cái tách. “Cậu cho mình làm đại diện game nhé?”
“Ha ha, tiêu chuẩn ba vòng 90-60-90, cậu đã chuẩn chưa?”
“90-60-90? Cậu muốn chết à Siro? Mình say nhuyễn cậu ra bây giờ!”
“Để mình giúp cậu đập Siro một tay.”
“Ái!”
Cứ thế cả ba bọn tôi nhìn nhau cười khanh khách.
Ô, ai kia trông quen nhỉ. Gigi!
“Gigi!” Tôi dang tay ôm chầm lấy cậu ấy.
“Kem!” Gigi cũng ôm lấy tôi niềm nở.
Bạn biết không, mối quan hệ của chúng tôi khác với xưa nhiều lắm, ngày một thân thiết.
Ngày tốt nghiệp trung học, cả tôi và cậu ấy ôm nhau khóc sướt mướt. Cả hai đều hối hận vì hồi bé lúc nào cũng gây sự với nhau. Tôi xin lỗi Gigi về vụ bức tranh thiên nhiên, lần cố ý ném bóng chảy máu mũi cậu ấy, và nhiều lần khác nữa. Gigi cũng xin lỗi tôi vì đã chia rẽ tôi với My, lúc nào cũng mỉa mai biệt danh Kem NQ của tôi.
Tại sao chúng tôi cứ phải ghét và đấu đá nhau làm gì nhỉ? Tôi chẳng muốn ghét ai cả, tôi muốn tất cả đều là bạn của mình.
Tôi cũng suýt quên béng nói với bạn, Gigi bây giờ đã trở thành siêu mẫu nổi tiếng rồi đấy. Năm vừa rồi cậu ấy chiến thắng cuộc thi Vietnam’s next top model, trở thành tâm điểm chú ý của giới người mẫu.
Vậy là những người bạn của tôi đều đã, đang và sắp thành đạt hết cả rồi.
Còn ai nữa nhỉ?
Đúng rồi, anh Skyler nữa.
Hôm nay là ngày cực kì đặc biệt của anh ấy. Vì thế Skyler không có mặt ở đây dự đám cưới chị Sam mà đang ở sân bay đón một người đặc biệt.
Bạn biết người đặc biệt đó là ai không?
Đoán thử xem.
Là Jenny đó.
Sau một thời gian dài kiện tụng, tòa tuyên bố, rằng bố Jenny trắng án trong vụ lùm xùm tài chính. Không còn lẩn trốn bên Thụy Điển xa xôi nữa. Ngày hôm nay Jenny chính thức đặt chân về Việt Nam.
Anh Skyler mừng vô cùng. Anh ấy đã mua không biết bao nhiêu hoa violet tặng Jenny.
Một cái kết đẹp đẽ cho anh Skyler sau quãng thời gian dài đợi chờ. Anh ấy xứng đáng được như vậy.

Giờ hành lễ đã điểm.
Từ bên ngoài, bố cùng Sam từ từ bước vào thánh đường trong dáng vẻ lộng lẫy. Dàn nhạc bắt đầu chơi những bản nhạc du dương. Những cô phù dâu nhỏ xinh vừa đi vừa khẽ hát vu vơ theo điệu nhạc.
“Các con yêu quý, chúng ta đến đây để chứng kiến tình yêu giữa hai con người. Chúng ta ở đây để chúng kiến lời thề tình yêu của hai người với nhau, chung vui với sự chia sẻ tình yêu của họ.”
“Sam, con có yêu Duy không? Con có nguyện ở bên Duy những lúc hạnh phúc cũng như đau buồn, khi giàu cũng như khi nghèo, dù đau yếu hay khỏe mạnh không?”
“Con có.” Sam xúc động nói.
“Duy, con có yêu Sam không? Con có nguyện ở bên Sam những lúc hạnh phúc cũng như đau buồn, khi giàu cũng như khi nghèo, dù đau yếu hay khỏe mạnh không?”
“Con có.” Anh Duy nhìn chị Sam trìu mến.
“Cầu Chúa ban phước lành cho Duy và Sam. Cầu chúc cho hai con mãi mãi hạnh phúc. Cầu chúc cho các con có được niềm vui chia sẻ cảm thông, sự vui sướng của một tình yêu ngày càng lớn và sự ấm áp của một tình bạn vĩnh cửu. Và bây giờ Duy, con có thể hôn cô dâu.”
Cả thánh đường vỡ òa lên khi chứng kiến nụ hôn nồng cháy của bọn họ. Những người lớn vỗ tay bồm bộp, những cô cậu bé thì xấu hổ che mắt lại.
Ở bên cạnh, tôi thấy mẹ đang khóc. Những giọt nước mắt hạnh phúc.

Hôn lễ đã kết thúc, và giờ thì tôi đang lang thang bên bờ hồ phía sau nhà thờ. Hai bên hồ là những rặng thông cao vút, những thảm cỏ trải dài quyến rũ.
“Chị Kem!” Cô bé phù dâu khi nãy xuất hiện, gọi vang tên tôi.
“Ồ Mèo Con?”
Con bé ôm một chùm bóng bay nhiều màu sắc, nhìn tôi cười tít. Cô bé mặc một chiếc váy công chúa tí hon, mái tóc buộc lệch, mấy sợi lưa thưa bay bay trong gió.
“Bóng bay đẹp quá.” Tôi cúi người xuống vuốt ve mái tóc mềm mượt của Mèo Con.
“Chị muốn một quả không?”
“Ừm, tất nhiên chị muốn chứ.”
Rồi con bé vui vẻ gỡ một chùm bóng, chìa ra đưa cho tôi.
“Tặng chị này.”
Mèo Con kiễng chân lên, thơm nhẹ lên má tôi rồi tung tăng chạy đi chơi.
Cầm chùm bóng bay trên tay, tôi thấy tâm hồn mình lâng lâng, trào dâng một thứ cảm xúc ngọt ngào.
My hỏi tôi, sao 4 năm qua vẫn cứ mãi chờ một người. Trong làng giải trí có biết bao đại gia, những anh chàng bảnh bao theo đuổi, nhưng sao vẫn nhất quyết độc thân mãi.
Tôi không nói gì, chỉ mỉm cười lặng lẽ.
Đang thẩn thơ suy nghĩ thì một chiếc ô tô điều khiển từ xa từ đâu chạy đến đâm vào chân tôi. Chắc của cậu nhóc nghịch ngợm nào đây mà. Tôi tự nhủ.
Tôi liếc xuống nhìn và nhấc chiếc ô tô lên.
“Gì vậy?”
Kẹp trong chiếc ô tô điều khiển từ xa là một tờ giấy màu. Tôi bèn mở nó ra.
[I’m here. Right beside you.]
Thoáng ngỡ ngàng, tôi xoay người nhìn về bốn phía.
Đôi mắt tôi dừng lại.
Thấy rồi.
Em thấy anh rồi.
Anh đang đứng ngay đây, dưới tán thông xanh rì.
Chùm bóng bay trong tay tôi tuột ra. Nhẹ vút bay lên trời cao.
♥♥♥
“Em biết không, Ice-cream? Gấu Trắng và Tảng Băng Mùa Xuân trong bài hát của em sẽ gặp lại nhau.”
“Bằng cách nào cơ?”
“Trái Đất vốn dĩ hình cầu. Đi hết một vòng tự khắc sẽ quay lại nơi cũ. Rồi vào một ngày mùa đông nào đó, tảng băng kia sẽ tìm được Gấu Trắng.”
“Nhưng nếu Gấu Trắng không còn ở đó nữa thì sao? Nó chuyển nhà đi nơi khác, hoặc nhỡ…”
“Ngốc ạ. Em sáng tạo ra hai nhân vật đó, mà lại để chúng rời xa nhau là thế nào? Phải có niềm tin vào tương lai chứ.”
“Ừm, happy ending đúng không anh?”
♥♥♥
——-The end——-
@K: Vậy là Kiss the rain đã chính thức kết thúc sau một chặng đường dài gần 3 tháng. Mình muốn gửi lời cảm ơn tới tất cả các bạn độc giả thân mến đã luôn dõi theo và ủng hộ K. Những comment động viên của các bạn là sự cổ vũ tinh thần lớn nhất dành cho mình. Một lần nữa cảm ơn các bạn!
Chúc các bạn luôn vui vẻ và hạnh phúc ! ^^
 
×
Quay lại
Top