Nguyên Hạo Gia Viên

Thiên Hà Vũ Bạch

Thành viên
Tham gia
27/7/2022
Bài viết
40
Chương 5. Ác quẻ

Nhìn dáng vẻ của Tương Nhi làm Nguyên Hạo chợt nhận ra nơi này không phải thế giới trước kia, quy củ nơi đây có lẽ giống trong sách sử giống nhau là thực lực vi tôn.

Nguyên Hạo không biết nên làm sao, hắn không biết nếu hiện tại nói giúp Tương Nhi sẽ là giúp hay là hại cô ấy. Không đợi Nguyên Hạo ra lời, Lan phu nhân đã nói

“Có chuyện gì nói rõ ràng” Tuy câu nói không có gì, nhưng lại làm Tương Nhi sau lưng ướt đậm. Nàng thấp thỏm trả lời.

“Bẩm Phu nhân, trưa nay nô tỳ cùng Thiển Y đưa cơm thiếu gia, Thấy thiếu gia kêu rên đau đớn khó chịu, Thiển Y đi tìm đại phu, nô tỳ chăm sóc thiếu gia, chỉ thấy thiếu gia không nhớ rõ tên chính mình, còn hỏi đây là đâu” Tương Nhi thành thật công báo tất cả không nửa lời che giấu”

“ Mất trí nhớ, sao lại thế này, đại phu đâu, mau đến xem tiểu Hạo hay không xảy ra chuyện gì” Lan phu nhân phản ứng rất giống một vị trưởng bối lo lắng cho nhi tử, nhưng thần sắc của nàng lại không có quá nhiều lo lắng, lời nói như chỉ có lệ làm một mẫu thân làm vậy mà thôi.

Vào giờ phút này Lý ma ma tiến lên hành lễ, “Bẩm Phu nhân đại phu đã mời đến”

Thiển Y giờ phút ở ngoài cùng đại phu đợi ngoài cửa, không có sự cho phép, không ai dám tự tiện tiến vào.

Xem này tình hình xem ra thân phận hắn không nhỏ, nhưng tại sao dường như hắn cũng không được xem trọng lắm, theo hắn biết thông thường đều là trọng nam khinh nữ, nếu có khinh thường hắn thì hẳn là con vợ lẽ. Đến cùng thân phận hiện cái của hắn là gì, cần phải nhanh chóng tìm hiểu.

Đại phu được kêu vào chuẩn trị cho Nguyên Hạo.

Ở Ngân Triều, Nhiều y quán được mở rộng trong đó cũng có gia nghiệp của Tư gia, y quán Tư gia là một trong 5 đại y quán lớn nhất của Ngân Triều.

Trong đó đệ nhất là từ Thái Y viện chi nhanh bên ngoài cung, đến đệ nhị là y quán Đồng Nhân Tâm của Đồng gia được coi là đại phu giỏi nhất sau Thái Y Viện, đệ tam mới là Quan Tư quán của Tư gia, đệ tứ là Vận Y quán của một thế lực Thủ Vận Phường. Thủ Vận Phường chuyên làm công việc bảo tiêu, vận chuyển món hàng xa xỉ uy tín nhất Ngân Triều, thương đội đều đa số là thuê Bảo tiêu của Thủ Vận Phường.

Cuối cùng là Mộc y quán là từ những y quán nhỏ kết hợp lại, giá cũng tiện nghi hơn rất nhiều, chuyên chuẩn trị cho người bình thường.

Đại phu nhà họ Tư chuyên bắt mặt cho nhà thượng lưu, Người tới cỡ hơn ba mươi tuổi, vẻ mặt bình thường bắt mặt cho Nguyên Hạo, kiểm tra xem miệng vết thương, rồi lại bắt mặt, hồi nãy hắn cũng nghe thấy sự việc, tiến đến kiểm tra chỉ xác định mà thôi, trong lòng đã có dự đoán. Lại hỏi thăm Nguyên Hạo vài vấn đề.

Đưa ra kết luận Nguyên Hạo chịu kích thích quá lớn, không chịu nổi tự hành bảo vệ, mất trí nhớ có khả năng tính tạm thời, cũng có khả năng mất trí nhớ vĩnh viễn.

Nghe như thế trả lời, Lan phu nhân không cấm tỏng lòng thở dài. Nhớ lại trước đây, khi nàng mang thai Nguyên Hạo biết được là nam hài thì vui mừng biết mấy, nhưng việc mừng chẳng kéo dài bao lâu, khi mẫu thân vì nàng cầu phúc bình an, xin được quẻ xăm lại khiến nàng thở không nổi.

“ Trung tử hạ lưu Phong

Thiên Nhật oán địa nhi

Thư gia vạn vô cầu

Giải ngân cần vô khi”

Giải :

“Nhi tử hạ Phong gia

Mang theo oán niệm mà sinh

Nhà thư hương vô pháp giải

Giải nên theo người lại không có”


Bắc phu nhân là mẫu thân của Lan phu nhân lúc ấy, sợ hãi đứng không vững, may có hạ nhân đằng sau đỡ lấy, hôm này nàng lên cầu phúc cho con cháu, xin một quẻ xăm lấy bình an, ai ngờ này lại làm tâm thần bất an. Có lẽ đây chỉ là thủ đoạn của người khác, nhưng làm sao trong lòng vẫn luôn bất an. Lệnh hạ nhân cấm không nhắc đến việc này.

Không biết sao lại truyền đến tai của lan phu nhân, khiến cho Lan phu nhân suýt chút nữa sảy thai, một đợt này xảy ra, cũng để lại khúc mắc trong lòng Lan phu nhân.

Khuyên rất nhiều lần nhưng Lan phu nhân lại là người kiệt ngạo, từ đó về sau khúc mắc trong lòng Lan phu nhân không giảm ngược lại tăng, tuy nàng biết có khả năng bị tính kế. Nhưng nàng không thể như ban đầu yêu thương trong bụng bảo bối nhi, chuyện này cũng được phong kín, bên ngoài chỉ biết Lan phu nhân lo lắng, nên mệt ngất qua đi cũng không có việc gì.

Từ đó về sau, tinh thần uể oải đi rất nhiều, không chịu ăn uống, ăn là nôn, th.ân thể săc mặt tiều tụy đi rất nhiều.

“Tiểu Lan, con ăn chút gì đi, bổ bổ th.ân thể” Bắc phu nhân an ủi lan phu nhân, nhìn nữ nhi hiện giờ nàng hối hận sao lúc đó đi cầu phúc thì đi cầu phúc, xin cái gì xăm chứ, làm nữ nhi nàng khúc mắc trong lòng, nàng cũng không biết khuyên Tiểu lan có bao nhiêu tác dụng, ít nhất phải ăn chút cái gì, bổ th.ân thể, nhìn tiều tụy nữ nhi nầng đau lòng. Đây là nàng còn lại duy nhất tiểu nữ nhi a, trong lòng ai thán thở dài.

“Nương, ta không có khẩu vị” Lan phu nhân không ăn, sắc mặt không coi là đẹp

“Nương, nữ nhi về trước nghỉ ngơi” Lan phu nhân lung lay đứng dậy rời đi, đột nhiên bụng truyền đến đau đớn cảm giác, đã một lần sinh hài tử, nàng biết chuyện gì xảy ra, nhưng cũng không có chút nào vui mừng.

“Phu nhân, phu nhân ngài làm sao vậy ”Thấy lan phu nhân đau đớn nghiêng một bên, nô tỳ hầu hạ bên cạnh vội đỡ.

“Lan nhi, mau, mau kêu bà đỡ đến, người đâu đưa phu nhân vô phòng mau” Bắc phu nhân tự nhiên cũng nhận ra chuyện gì xảy ra, hiện tại chỉ mới sơ tám còn chưa đến sơ chính mười ngày làm sao lại sinh, trong lòng lo âu, vội vàng kêu người đưa Lan phu nhân trở về phòng, kêu người mau lấy nhân xâm cho Lan phu nhân ngậm, dưỡng dưỡng sức, tiểu Lan chưa ăn thứ gì vào bụng, hiện tại chỉ có thể như vậy, sai người nấu cháo đem lên.

Lan phu nhân đau đớn nhăn chặt mày, bà đỡ nhanh chóng đến, Bắc phu nhân vì lo lắng nữ nhi, bà đỡ luôn ở phòng bên cạnh, có chuyện có thể nhanh chóng chạy đến, tuy sinh trước thời gian, cũng may mọi thứ đều chuẩn bị đầy đủ.

Nghe được tin tức Phong An gấp chạy về, tuy là được phong hầu gia, công việc vô nhiều nhưng cần thiết thượng triều, biết được Lan phu nhân sắp sinh, vùa hạ triều liền gấp chạy về Hầu phủ, mồ hôi đầy đầu, cũng không quản y quan lộn xộn.

Vội hỏi “Lan nhi như thế nào rồi”

“Bẩm hầu gia phu nhân đã vào một canh giờ”

Bắc phu nhân, cùng hầu gia lo lắng đợi ngoài cửa, chỉ nghe tiếng kêu rên yếu ớt bên trong phát ra, là tiếng Lan phu nhân. Bắc phu nhân thật sự là sợ, bàn tay nắm chặt , bấu chặt vào nhau, không hề để ý đến bàn tay bị bóp đến đỏ bừng.

Lẩm bẩm cầu nguyện thần phật phù hộ Lan nhi mẫu tử bình an, nàng nguyện quyên góp hai ngàn lượng bạc tiền hương khói.

Phong hầu gia cũng thật lo lắng, đi theo cầu nguyện “ Cầu Phật tổ, bồ tác phù hộ mẫu tử bình an, con nguyện ăn chay niệm phật, xây dựng chùa miếu bồi tạ”

“ Sinh, sinh” Bà đỡ vui mừng la to

Tiếng khóc của trẻ con vang lên, tuy không to lớn, nhưng cũng đủ nghe thấy.

Qua hơn nữa giờ ruốt cuộc cũng sinh, Bắc phu nhân cùng Phong an đều nở một nụ cười vui vẻ, sinh là tốt rồi

Trong phòng bà đỡ bế hài tử đến bên cạnh Lan phu nhân chúc mừng “ Chúc mừng phu nhân, ngài sinh một tiểu thiếu gia” Đưa đến cho Lan Phu nhân xem, Bà đỡ đi đem tiểu thiếu gia tẩy rửa, ra ngoài báo cáo.

Nhìn thấy Nguyên Hạo trong nháy mắt Lan phu nhân không hề cười, nàng mệnh xuýt chút nữa liền không có chỉ bời vì một tiểu thí hài, nàng sao có thể cười cho được, trong lòng nàng đây không còn là hài tử của nàng nữa, nàng không có nhi tử.

Tuy nuôi lớn Nguyên Hạo nhưng Lan phu nhân, lại chưa bao giờ cho Nguyên Hạo biết cái gì gọi là ôn nhu, hắn từ nhỏ nhận thức chỉ biết đó là hắn mẫu thân, nhìn thấy mẫu thân người khác quan tâm san sóc, hắn cũng muốn. Hắn cố gắng lấy lòng Lan phu nhân, nhưng đổi lại chỉ có lạnh nhạt, cùng chán ghét hắn không biết hắn không hiểu tại sao mẫu thân hắn lại đối xử với hắn như vậy.

Phong An lại không quan tâm hậu viện, Nguyên Hạo từ nhỏ không có phụ mẫu yêu thương, dần càng ngày ngỗ nghịch, phách lối, chơi bời, không coi ai ra gì. Hắn muốn chứng minh không có mẫu thân hắn sống rất tốt, hắn muốn họ phải hối hận .

Hoài như vậy tâm niệm Phong Nguyên Hạo đi lên con đường làm Phú nhị đại, đủ ăn chơi, đủ trác tán.

Bắc phu nhân tùng có khuyên bảo qua Lan phu nhân cũng vô tác dụng, từ đây mặc kệ liền đi nghỉ dưỡng tuổi già, mắt không thấy, tâm không phiền.

Hết chương. Kính mong đợi chương kế tiếp.
 
Chương 6. Ngân Thành

Ăn mặc xiêm y màu xanh, cổ tay thêu hoa văn tinh xảo uốn lượn, tay cầm cây quạt xếp vẽ nước non, khí chất của một người trẻ tuổi thư sinh.

Nguyên Hạo dạo bước trên con đường nhộn nhịp, hương thơm phác mũi , ngó đến là muôn vàn trò tiêu khiển, đường phố quán hàng rong san sát.

Nhìn đám đông qua lại, Nguyên Hạo cảm thán, đây là lần đầu bước ra ngoài nhìn nhận thế giới này, Nguyên Hạo từng tưởng tượng thế giới này là như thế nào, nhưng bất ngờ rằng, Ngân Triều là thời đại nào mà hắn chưa tùng nghe đến, tuy lịch sử học không được tốt, nhưng hắn chỉ mới nghe Chu, Nguyên, Lê,.. vẫn chưa nghe đến quốc gia Ngân Triều.

Nhìn lại thế giới rộng lớn, trái tim bùm bùm nhảy,nhiệt huyết sôi trào, , hắn muốn dạo biến thiên địa, thu phục hết thảy, đứng trên cao nhìn xuống non sông nước biếc.

Đầu óc nóng lên, Nguyên Hạo quyết định ra ngoài chứng kiến thế giới hắn muốn thu phục.

Sau nhiều ngày điều trị, th.ân thể vô ngại Nguyên Hạo gấp không chờ nổi muốn ra ngoài nhìn nhìn xem.

“Tương Nhi, Thiển Y hai người ra ngoài đi” Qua thời gian này tiếp xúc, Nguyên Hạo cũng nhập gia tùy tục, cũng không thể thể hiện quá khác người, hắn cũng không thói quen có người ở bên hầu hạ, đành đuổi hai người ra ngoài.

Ai, áo quần này xuyên như thế nào đây, cũng may mấy ngày nay hắn luôn lén lút học tập, nếu không phải mời 2 người kia giúp hắn. Quái ngượng ngùng, hắn sao có thể làm người ta giúp hắn mặc y phục chứ.

Chờ hai người rời đi, Nguyên Hạo mở ra tủ xiêm y, nhiều là mấy bộ lộng lẫy, hoa văn nổi bật, thỏa thỏa là một bộ diễn xuất ăn chơi trác táng. Nhìn mãn tủ đều là vậy, Nguyên Hạo cũng không trách nguyên thân thanh danh ra sao. Nhưng hắn cũng không để ý cái này, đó là nguyên thân, hiện giờ hắn vẫn là hắn Nguyên Hạo, hết thảy của nguyên thân không là hắn, cho nên Nguyên hạo chỉ cần sống theo ý chỉ của hắn mà thôi, thanh danh tốt hay không, hắn Nguyên Hạo chưa bao giờ muốn quan tâm đến vấn đề lạc nhắt này. Từng kiếp trước hắn rất quan tâm cái nhìn của người khác, rồi tự biến bản thân thành dáng vẻ đó, kết quả là hắn Nguyên Hạo không hề vui vẻ, chỉ vì quá quan tâm cái nhìn mà hắn từ bỏ sở thích, từ bỏ cách sông của riêng mình.

Hắn sợ bản thân làm như vậy sẽ bị mọi người chán ghét, không yêu thích cùng hắn chơi với nhau. Dần dần, một Nguyên Hạo ngoan ngoãn nghe lời phụ mẫu, nhưng không tài giỏi chỉ thường thường vô kỳ, tính cách quái gỡ không mấy người bạn. Nguyên Hạo cảm thấy thuận theo y người khác đó không phải chính hắn, hắn là muốn đi chơi bóng đá, muốn kết giao bạn bè, muốn sảng khoái cười to, muốn thả bay tự mình,..

Nguyên Hạo muốn rất nhiều nhưng kiếp trước hắn không có can đảm làm được, hắn chỉ tự ti, nhút nhát mà mơ ước rồi rời xa .

Đi học là về nhà không còn la cà bên ngoài, học tập trong giờ không hề nói chuyện dù lớp học ồn,… Hắn tự lập một cái vòng, và cứ tuần hoàn trong cái vòng an toàn đó mãi cho đến trước khi chết.

Hiện giờ có cơ hội sống lại một lần, một thế giới mới, một cuộc sống mới.

Nguyên Hạo tưởng sống ra chính bản thân mình, không quan tâm người xung quanh nghị luận, đánh giá, hắn muốn dũng cảm mà làm điều hắn muốn, mà không phải điều người khác muốn.

Thở dài một hơi Nguyên Hạo may mắn nhìn có mấy bộ tương đối ổn, nhìn quý khí nhưng lại không quá mức nổi bậy, có cảm giác nhẹ nhàng, nhàn nhạt màu sắc lại có chút phiêu dật. Quyết định chộn bộ màu xanh trắng, Nguyên Hạo bắt đầu lay hoay.

“Tương Nhi tỷ, tỷ nói thiếu gia làm gì lâu như vậy mà chưa ra”

Thiển Y tò mò hỏi, còn có chút lo lắng.

Qua nhiều ngày tiếp xúc, biết được Nhị thiếu gia mất trí nhớ, nàng còn rất bất ngờ hảo hảo tại sao lại mất trí nhớ, nhưng nhìn lại thiếu niên vẻ mặt ngoan ngoãn nghe các nàng kể về chuyện trước đây, còn thỉnh thoảng hỏi các nàng vấn đề, nàng thật không thể tin đây là nhị thiếu gia kiêu căng, bất mãn hay mắng chửi là người trước mắt.

Nhìn nhìn lại nàng thật không thể lấy thành kiến trước đây đối với nhị thiếu gia của hiện tại.

“Có lẽ là có chuyện gì đi” Tương Nhi cũng hơi lo lắng.

Nguyên Hạo muốn ra ngoài đương nhiên không cần thông báo ai, hắn biết được trước kia nguyên thân thường xuyên ra ngoài lăn lộn, đêm không về hay mấy ngày không về là chuyện bình thường.

Thiển Y kinh ngạc lên tiếng

“ Thiếu gia ngài muốn ra ngoài sao”

“Ta phải ra ngoài một chuyến, hai vị tỷ tỷ không cần chờ ta trở về”

Nguyên Hạo vừa đóng cửa vừa thản nhiên nói. Hắn cũng không thói quen có người lạ đi theo, hắn chỉ muốn riêng tư một mình đi ra ngoài nhìn ngắm kinh thành phồn hoa Ngân Triều.

“Thiếu gia ngài mới khỏe, vẫn là theo người, có chúng ta chăm sóc ngài” Thiển Y vội nói, sao có thể để thiếu ra một người ra ngoài, các nàng sao mà an tâm cho được.

“Không cần, ta một người có thể” Nguyên Hạo không thay đổi chủ ý.

Nhìn thái độ kiên quyết Nguyên Hạo hai nàng cũng không thể làm gì, chỉ có thể trơ mắt nhìn Nguyên Hạo rời đi.

Tâm trạng hơi hạ xuống, các nàng đều là đại tiểu thư phái qua chăm sóc nhị thiếu gia, hiện giờ nhị thiếu gia không cần các nàng, Nghĩ đến tương lai không lâu là phải rời đi nhị thiếu gia, Thiển Y cùng Tương Nhi đều có chút buồn bã.

Không để ý đến tâm trạng của hai người.

Nguyên Hạo nhanh chóng theo lời nói mấy ngày nay nghe được, thuần thục mà rời khỏi phủ, cũng may con đường ra phủ đơn giản, nếu không hắn cũng phải cần người dẫn theo mới có thể ra khỏi phủ to lớn này.

Nghĩ nghĩ, hắn cũng nên tìm một người cận vệ, hiện tại hắn có tiền có thể bồi dưỡng một người tâm phúc.

Dạo đến trước một quán lâu tên là Túy Niên Lâu, nghe tên là biết đến nơi đây bán hẳn là rượu ngon, một bước vào lâu.

“Hoan nghênh Hạo thiếu gia, mời ngài tiến vào” Tiểu nhị vui tươi hớn hở tiếp Nguyên Hạo.

Danh khí Nguyên Hạo ở kinh thành không ít người biết, thường xuyên đến Túy Niên Lâu uống rượu cùng hof bằng cẩu hữu

"Hạo thiếu gia muốn lên tầng hai, tầng ba " Tiểu nhị khách khí mời Nguyên Hạo vào.

" Tầng ba"

"Vâng, Hạo thiếu gia mời bên này" Tiểu nhị cười toe toét, bắt đầu kể rõ hôm nay có chuyện gì thú vị, đây cũng là công tác phụ kiếm thêm tiền thu vào của quán tiểu nhị.

Nguyên Hạo an tĩnh nghe lấy tìm hiểu nơi đây, nhìn nhìn lâu 1 khách nhân là nhiều nhất, đến lâu có rất 3 ít khách nhân.

Tìm một ghế lâu bên cửa sổ Nguyên Hạo ngồi xuống. Điểm vài món ăn cảm thấy ăn ngon, cùng một loại rượu kêu Túy Niên Tửu.

Tiểu nhị rời đi Nguyên Hạo nhìn xuống bên ngoài, cảm nhận phong ập vào mặt, nhìn phong cách hoàn toàn khác hiện đại , nhưng lại không thiếu được xa hoa, cổ kính, nồng đậm cảm giác pháo hoa, trải qua phong sương nhưng vẫn vĩnh bất lập hào quang an nhiên, nơi nơi nhốn nháo nhộn nhịp, tràn đầy sức sống của một Triều Đại.

Nghe thỉnh thoáng tiếng cười đùa tranh luận xung quanh, Nguyên Hạo cảm thấy như được tân sinh, cảm giác mới lạ cùng khát vọng bay xa. Ngóng trông bầu trời xanh lam gió cuốn mây bay lượn, tự do cùng hạnh phúc bao quanh.

Nguyên Hạo nghĩ, đến thế giới này là hắn may mắn, hắn những cái đó hùng tâm tráng chí đơn thuần chỉ là mơ mộng, hắn muốn chỉ đơn giản là như cơn gió bay khắp thế gian , như đám mây nhẹ nhàng mà rời đi, không mang theo tiếc nuối trổi nổi tầng mây ngắm nhìn thiên hạ.

Hết chương. Kính mong đợi chương kế tiếp.
 
Chương 7. Cận Vệ

Nghe bên cạnh bàn đàm tiếu thanh.

Có nam có nữ tùy ý cùng nhau nói chuyện, bàn bên còn có nhân mang vũ khí.



Xem ra Ngân Triều coi trọng văn cũng coi trọng võ, thậm chí nam nữ có thể nói là bình đẳng, đối nữ tử mở rộng rất nhiều, cũng không khác gì mấy hiện đại, nhưng nghe đến có nữ cũng giống nam nhân tam thê tứ thiếp đều có.



Tiểu nhị món ăn đưa lên, sắc hương vị đều hấp dẫn người tầm mắt, nhấp thử ly Quế viên rượu, nhè nhẹ ngòn ngọt hương, lại có chút cay cay, rất thích hợp với nữ tử, cùng công tử thư sinh không yêu rượu mạnh.



Nguyên Hạo kiếp trước là học sinh ngoan cũng không có uống quá nhiều rượu, nhiều lắm chỉ nhấp một ly.



Hắn cũng không yêu thích rượu mạnh, Quế Viên tửu đúng là hợp ý hắn.



Gọi lại tiểu nhị hởi thăm xem nơi đâu mua bán nô lệ.



Tuy dân phong nơi đây mở rộng, nhưng những lễ nghi, giai cấp vẫn tồn tại, hoạt động mua bán nhân cũng có diễn ra.



Nguyên Hạo hỏi thăm mua người, vì đây là con đường tốt nhất chọn thân tín, hiện tại hắn không nhận biết nhiều người, tự tuyển chọn an toàn hơn.



Tiểu nhị xua nịnh cười cười đồng thời hai ngón tay ở xoa xoa.



Nguyên Hạo hiểu đây là ý gì, đem 2 đồng bạc ném trên bàn, kiêu ngạo lên tiếng.

“Nói nói tiểu gia nghe, gần đây nơi nào mua người hầu nào là tốt nhất”



Tiểu nhị ái muội cười:

“Thiếu gia ngài hỏi đúng người rồi, mấy ngày nay ở Thương nhân phường tới một đợt cô nương xinh đẹp, tuổi trẻ, nghe nói có mấy người được Vân Thư Các tuyển chọn”

“Thiếu gia nếu ngài muốn, này đây tiểu nhân sai người dẫn ngài đi”



Nguyên Hạo sặc, vội buông ly rượu túc giận nhìn tiểu nhị.



Đang nói tiểu nhị nhìn thấy Nguyên Hạo không vui, còn tưởng là hắn giới thiệu chưa đủ, đang định nói phường khác.



Nguyên Hạo là người như vậy sao, thôi hắn cũng từng nghe qua chuyện xấu của nguyên chủ, nhưng đây cũng không là nguyên nhân để tiểu nhị giới thiệu cô nương cho hắn a. Nguyên hạo tức giận ngắt lời tiểu nhị.



“Ngươi coi bản thiếu gia là người nào, ngươi đây là đang vũ nhục ta sao”



“Tiểu gia ta muốn là nam nhân không phải nữ nhân”



Tiểu nhị kinh rớt cả cằm, chẳng lẽ Nguyên Hạo thiếu gia vì không truy được Vân Thư các hoa khôi, hiện tại chuyển sang yêu thích nam nhân.



Cả lâu ba yên tĩnh, nơi đây nói chuyện mấy người khiếp sợ nhìn Nguyên Hạo, trong đó cũng không ít người nhận thức Nguyên Hạo. Trong đầu đều là :

[Hóa ra Nhị thiếu gia Nguyên Hạo thích nam nhân]



Sợ nhất là không gian yên tĩnh, Nguyên Hạo chợt nghĩ lại câu nói vừa rồi, hối hận ruột đều thanh.



Xem mọi người nhìn bên này, Nguyên Hạo vội phủ nhận:

“Ta không yêu thích nam nhân, ta thật không có hứng thú với nam nhân”



Càng giải thích càng không xong, Nguyên Hạo bất chấp tất cả. Lớn tiếng nói:

“Nhìn cái gì mà nhìn, không lo ăn đi thức ăn đều lạnh, nhìn ta no được sao”



Nhìn hô quát uy phong lắm, nhưng Nguyên Hạo mới biết trong lòng hắn cũng run sợ, có thẹn cảm.



Mắng xong cũng không dám nhìn mọi người xung quanh phản ứng.



Đây là lần đầu tiên Nguyên Hạo làm như vậy, nếu là trước kia hắn chắc chắn cũng không dám làm ra như vậy hành vi.



Nhưng muốn thay đổi cuộc sống, hắn phải ngẩng đầu ưởn ngực mà sống, Không muốn nhút nhát, khi nói vẫn nên nói, cường ngạnh vẫn cần cường ngạnh.



Dù sao sự tình mất trí nhớ cũng chưa truyền khai, hắn cần lập uy, Nguyên Hạo sợ hiện tại yếu thế sau này nửa bước đều khó đi.



Hắn cần là hoàn cảnh yên bình chứ không phải là tôm tép bị bắt nạt, theo nguyên chủ cách sống đều có thể sống xuân phong đắc ý, thì hắn làm như vậy cũng không quá mức.



“Ta muốn tự mua một gã sai vặt , tiểu gia có tiền, tìm người dẫn tiểu gia qua xem vừa lòng 2 lượng bạc này là của ngươi”

Nguyên Hạo chỉ chỉ 2 lượng bạc trên bàn nói.



“Vâng này đây tiểu nhân liền kêu người dẫn ngài qua” Tiểu Nhị vội thu hồi hai lượng bạc vào ống tay áo.



Ăn uống thỏa mãn Nguyên Hạo cùng một người gọi là Tiểu Phúc dẫn hắn đi đúng là Thương Nhân phường, đây là nơi bán nô lệ lớn nhất ở kinh thành.



Mua bán người tuy diễn ra, nhưng Thương Nhân Phường được triều đình kiểm soát, đa số là người nghèo bán nhi, bán nữ, hoặc là nô lệ



Tiểu Phúc tay chân nhanh nhẹn dẫn một người quản sự ra.



Một trung niên lão nhân chắp tay chào Nguyên Hạo



“Thiếu gia, ngài muốn người nào, lão nô giúp ngài gọi người tới”



“Ta muốn một gã sai vặt, muốn thông minh, lanh lợi, tốt nhất là biết võ”



Lão nhân rời đi, Tiểu Phúc đến bên cạnh Nguyên Hạo rót nước.



“Thiếu gia, Thương Nhân Phường còn có một đấu tràng nhưng không thường mở ra, đúng lúc ngày mai đấu

trường mở ra lúc, ngài muốn hay không đi xem”



Tiểu Phúc giới thiệu đến đấu trường thỉnh thoảng mới mở ra, là nơi đấu võ của các đấu sĩ, trong đó cũng có người nghe danh mà đến, cũng có nô lệ được đề cử lên, chỉ cần thắng liên tiếp 10 tràng thi đấu là thân tự do.



Rất náo nhiệt, Nguyên Hạo cũng nghĩ không có việc gì đi xem cũng có thể.

Thấy Nguyên Hạo ý động, Tiểu Phúc tiếp tục nỗ lực.



"Thiếu gia ngài có thể đến xem náo nhiệt, Thiếu gia ngài có thể đặt cược người thắng, cũng có thể thuê người tiến hành thi đấu, bạc thắng toàn bộ về thiếu gia ngài"



Nguyên Hạo nghĩ nghĩ liền đồng ý.



Lão nhân vui vẻ khom người dẫn theo mười mấy cá nhân ra

"Thiếu gia, ngài xem đây đều là những người xuất xắc nhất của Thương Nhân phường chúng ta"



Tự hào giới thiệu với Nguyên Hạo những người này xuất thân.



Trong đó có bốn, năm người là trung niên nhân Nguyên Hạo trực tiếp bỏ qua, còn lại có một người thiếu niên nhìn tương đối nổi bật, vải thô rách tung tóe, không nhìn ra một chỗ ngon lành.



Chỉ vào thiếu niên, Nguyên Hạo hỏi giá

"Người này bao nhiêu tiền"



Lão nhân ngay lập tức vui tươi hớn hở "Thiếu gia ngài thật tinh mắt, đây là người mới cũng là tốt nhất của phường, niên thiếu trẻ tuổi lại còn biết chút tự, xuất thân tuyệt đối trong sạch. Ngài xem trong đây là người này khỏe mạnh nhất, tiền này cũng không ít a"

Không đợi Nguyên Hạo nói, Tiểu Phúc đã trước tỏ vẻ

"Lão ca a, ngài không cần lo lắng, Hạo thiếu gia sẽ không thiếu ngươi tiền" Nói đùa thân là nhị thiếu gia Phong An hầu phủ còn thiếu tiền.



Được Tiểu Phúc bảo đảm, Lão nhân cũng không dong dài báo giá 50 lượng bạc.

Giao tiền nhận lấy khế ước bán thân của thiếu niên, Nguyên Hạo hỏi thiếu niên tên.

"Ngươi tên gì"



Ngẩn người thiếu niên cũng không quá bất ngờ, trong đám người hắn là trẻ tuổi nhất cũng là khỏe mạnh nhất người, tỷ lệ hắn bị chọn rất lớn.



"Không có tên" Không có một chút cung kính, chỉ trầm mặc đáp lại.



Hoắc, Nguyên Hạo cảm thấy hứng thú, cảm thấy người này vẫn rất thích hợp đi theo bên người, chỉ không biết năng lực như thế nào.

"Ít nhất cũng nên có tên gọi, vậy gọi ngươi là Mặc Vũ, hắc trong bóng đêm, vũ trong phong vũ"

"Mặc Vũ từ đây người là người của ta, nhớ rõ" Nguyên Hạo khí phách đối Mặc Vũ nói.



Nhìn Nguyên Hạo hăng hái đặt tên cho hắn, Mặc Vũ không có ý kiến, đồng ý cái tên mới này.

Mặc Vũ "Đa tạ thiếu gia ban tên" đi đến bên người Nguyên Hạo.



Hết chương. Kính mong đợi chương kế tiếp.
 
Chương 8. Kinh thành phồn hoa

Thấy Nguyên Hạo sảng khoái ra tiền, Lão nhân đẩy mạnh giới thiệu những người khác, chỉ vào một trung niên áo quần câu lũ nói.

"Thiếu gia, ngài xem người này học thức pha cao, còn có thể tính sổ sách, ngài lại xem mấy người này có người là từ Nam Uyển bên đưa tới đánh nhau không bao giờ thua"

Nguyên Hạo bổn ý chỉ muốn một người tâm phúc, nhìn nhiều người đáng thương như vậy trong lòng dang lên tội lỗi cảm.

Kỳ thật từ tam quan xã hội thế kỷ hiện đại, Nguyên Hạo sao có thể vô tâm vô phổi dung nhập thế giới này, nhìn những bất bình đẳng đó diễn ra.

Nguyên Hạo chỉ có thể nhỏ bé có thể giúp đỡ thì giúp đỡ mà thôi.

Ngân Triều đã làm thực tốt, thân là một quốc gia vương quyền , Ngân Triều đã bảo đảm được mọi người sinh hoạt đi xuống, trấn áp rất nhiều tội nghiệt. Chỉ bằng với văn võ cân bằng cũng đủ thấy Ngân Triều chính sách rất khai sáng, cũng cho đủ nữ nhân quyền lợi vươn lên.

Tuy là buôn bán nhân khẩu, nhưng đa số đều diễn ra dưới sự tự nguyện.

Nguyên Hạo cũng không hề áy náy khi dùng tiền đổi một người làm tùy tùng, tuy đáng thương những người kia chưa có chỗ nương thân, nhưng cũng không đến mức hắn phải giúp đỡ những người còn lại.

Dẫn Mặc Vũ đi thay một bộ y phục mới.

Mặc Vũ cảm thấy người này cũng không tồi, tuy nhìn kiêu ngạo nhưng cũng thực quan tâm hắn.

Mặc Vũ là cô nhi từ nhỏ lủi thủi bên ngoài kiếm ăn, trước kia từng muốn quá học tập thư, mà không đủ tiền đành làm học đồ võ quán, trời sui đất khiến hắn đến kinh thành. Nhớ lại vẫn làm Mặc Vũ tâm có chút buồn bã.

Hiện giờ đương Nguyên Hạo hạ nhân, Mặc Vũ không nghĩ nhiều chỉ đương một gã sai vặt thôi, tuy hắn có chút võ tay chân nhưng so với thị vệ thì không đáng là gì.

“Ai u~, đây không phải Hạo nhị thiếu gia sao, không trốn ở nhà ra đường làm chi”

Ngã ngớn khiêu khích nhìn Nguyên Hạo là một thanh niên trẻ bên người còn có 2 gã sai vặt.

Túc An là đầu sỏ nhóm của bầy ăn chơi trác táng trong thành tây.

Nhóm phú nhị đại chia rất nhiều nhóm, không ai phục ai, thường xảy ra trranh chấp, trong thành tụ thành 4 nhóm chủ yếu là ở thành đông, tây, nam, bắc. Tắc đều có một người dẫn đầu.

Nguyên Hạo cũng không tính là một người dẫn đầu của thành Đông, nhưng danh tiếng cũng không nhỏ.

Tại đây gặp một cái phú nhị đại khiêu khích nếu là trước kia nguyên thân có lẽ là trực tiếp dỗi lên, nhưng Nguyên hạo cũng không có ý đó, huống chi hắn cũng không biết đối phương là ai.

“Ngươi là ai, chuyện của ta liên quan chuyện gì của người” Không muốn tiếp tục dây dưa, Nguyên Hạo mang Mặc Vũ đi về phủ.

Nhưng không như ý nguyện, Túc An ngăn cản lại hắn.

“Hóa ra Hạo Nhị thiếu gia nhanh quên chứng, còn giả vờ không biết ta là ai, có phải hay không bị đánh đến đầu óc choáng váng rồi”

Túc An mỉa mai Nguyên Hạo, còn khinh miệt xì cười một tiếng, làm như hắn coi trọng Nguyên Hạo lắm á, không phải vì chứng thực tin tức hắn Tức An có cần quan tâm đến tôm tép nhãi nhép.

Bị như vậy một vừa, Nguyên Hạo cũng không nhịn được muốn đánh người trước mặt.

“Ngươi ai a, ta và ngươi quen biết lắm sao, xí chuyện của ta cần ngươi lo”

Thật không hiểu tại sao cứ dây dưa hắn, Nguyên Hạo nghĩ chẳng lẽ đây là nhân vật chính gặp pháo hôi, đi lên vã mặt nghich tập nhân sinh.

Hắc.. hắc… cười ngây ngô Nguyên Hạo không biết trong mắt đối phương hắn như kẻ si ngốc chống nạnh đứng cười ngoài đường .

Nhìn thấy nhà mình thiếu gia ngây ngô cười Mặc Vũ lo lắng, chẳng lẽ chức nghiệp tùy tùng của hắn phải vùi lấp ngay khi mới nhậm ngày đầu tiên hay sao.

Không thể như vậy, dù hắn thiếu gia trông có vẻ không lắm bình thường, nhưng hiện tại Nguyên Hạo là hắn thiếu gia, Mặc Vũ có nghĩa vụ bảo vệ tôn nghiêm của Nguyên Hạo.

Đi lên che trở Nguyên Hạo trước mặt, dù không rõ thân phận địa vị của đối phương ra sao, Mặc Vũ vẫn quyết định bảo vệ nhà mình thiếu gia.

“Vị công tử này nhà ta thiếu gia đã không quen biết ngài thỉnh tránh đường” Mặc Vũ không hề sợ hãi đối diện với người trước mặt.

Túc An cảm thấy vô vị, không còn hứng thú thăm dò Nguyên Hạo, nhìn dáng vẻ hiện giờ của Nguyên Hạo cũng chẳng giống một người bình thường tý nào.

Hắn Túc An là ai a, là thiếu gia của Vương phủ An Quận Ninh, mẫu thân là quận chúa, muội muội của hoàng thượng. Thân phận địa vị hắn cỡ nào, cần chi khi dễ kẻ đáng thương.

Huống hồ hắn cũng cần phải giữ hình tượng phong lưu phóng khoáng của mình, làm gì chấp nhặt cùng kẻ khác.

Phất ống tay áo, bày ra bộ dáng tiêu sái rời đi.

Người chung quanh tụ lại tưởng được xem trò hay ai ngờ lại không nhìn đến được, sôi nổi rời đi. Không ai thèm để ý đến chủ tớ hai người Nguyên Hạo, đã cảm nhận phong cảnh của kinh thành, Nguyên Hạo cũng thỏa mãn dẫn Mặc Vũ hồi phủ.

Sai người đem sự tình Mặc Vũ nói với quản gia, sai người sắp xếp phòng bên cạnh nơi hắn ở, dẫn theo Mặc Vũ vào trong thư phòng tới.

Mặc Vũ tiến đến xem thư phong cũng không nhiều thư nhưng được xung là sạch sẽ thứ gì cũng có, không nhiều lời chỉ đợi Nguyên Hạo phân phó.

Cảm khái nhìn người trước mắt, lưng bối thẳng, không thấp hèn đầu, chỉ đơn giản là nghiêm cẩn đứng đó, tuy nhìn còn tuổi trẻ nhưng lại không có phần ngây thơ thiếu niên, nhìn đôi mắt sáng ngời mà không có sợ hãi chỉ có cung kính.

Quả thật là một thiếu niên kiên cường, nếu là ở hiện đại chắc chắn sẽ là một học sinh ưu tú, xem kia con ngươi không chứa bao sợ hãi là cỡ nào thành thục, chỉ những người trải qua gian nan, chăm chỉ tiến lên mới có ánh mắt như vậy.

Tuy Mặc Vũ suất thân không cao quý nhưng dựa vào phần tâm chí kiên định này, Nguyên Hạo nghĩ chỉ cần có cơ hội thì Mặc Vũ cũng sẽ có cơ hội suất đầu, tuy không biết tại sao Mặc Vũ lại lựa chọn bán mình, nhưng Nguyên Hạo cũng không nghĩ đào thâm, hắn chỉ muốn người này trung thành với hắn, có thể làm bạn bên người hắn là đủ rồi. Đây coi như là biến tướng an ủi bản thân nơi thế giới mới đi

Từ trầm tư suy nghĩ trung, Nguyên Hạo nói rõ ràng yêu câu bản thân đối với Vũ Mặc, yêu cầu hắn luôn đi theo bên người, kiểm tra tài nghệ của Vũ Mặc.

Tự viết tuy không gọi là suất sắc, nhưng là có thể nhận ra nội dung, võ thuật cũng không tính suất sắc, đánh ba năm người bình thường là có thể. Vừa lòng vỗ bã vai Mặc Vũ.

“Mặc Vũ rất vui lòng hợp tác” Theo thói quen nắm tay, Mặc Vũ không được tự nhiên đáp tạ.

“Ha.. Ha..” Cười gượng buông bàn tay, Nguyên Hạo quên mất bây giờ không phải hiện đại, bắt tay là không lễ phép cho lắm.

Khi trở về có trông thấy Tương Nhi cùng Thiển Y, Nguyên Hạo nghĩ cũng nên đến lúc đưa các nàng đưa về đại tỷ bên ngoài, đối với chưa thấy mặt đại tỷ Nguyên Hạo cũng có chút hảo cảm, tuy lần trước gặp mẫu thân Nguyên chủ đối xử với hắn lãnh đạm, không khởi dậy một chút tình mẫu tử.

Nguyên Hạo đối với sự quan tâm của người tỷ tỷ này có chút chờ mong. Ít ra để hắn thấy nguyên chủ cũng có người quan tâm.

Hết chương. Kính mong đợi chương kế tiếp.
 
Chương 9. Khánh Phủ

Buổi tối trong hầu phủ, hạ triều sau trở về Phong An hầu gia trong thư phòng.

Quản gia nghiêm cẩn bẩm báo.

" Hầu gia, Nhị thiếu gia mất trí nhớ, hôm nay vừa ra phủ nhận về một hạ nhân"

Một thân cẩm y, tay có tay không xoa trong trong hạt bồ đề, trầm tư.

Giương đôi mắt có phần hiền từ, nhưng lại không mất phần sắc bén lạnh lùng.

Tuy hắn không thườn quan tâm nhi nữ sự, nhưng Nguyên Hạo không cố gắng, học hành chẳng ra sao, đối với nhị nhi tử này, Phong An cũng không có hi vọng gì với Nguyên Hạo.

Mặc kệ Nguyên Hạo bên ngoài rong ruổi, chỉ không cần gây chuyện lớn là được.

Hiện tại đại nhi tử bên ngoài tòng quân, tương lai vô lượng.

Đại nữ nhi nay gã nhà quyền quý đại danh dương Phong gia mặt mũi.

Tuy không thường quan tâm nhi nữ, nhưng tin tức cở bản vẫn phải hiểu biết.

Nghĩ nghĩ rồi đối với quản gia nói:

" Ngân Úy Thư viện hai tháng sau tân thu học viên, hãy để Nguyên Hạo đưa tin, nếu là thật mất trí nhớ thì nên học tập"

Ngữ khí trọng hơn "Hừ..- Nếu là giả vờ thì vô đó tu thân dưỡng tính "

"Vâng lão gia" Quản gia cung kính hồi đáp.

Trong phòng ngủ hô hô Nguyên Hạo, không biết tương lai bi thảm.

Ôm gối thoải mái nằm trên nệm êm mền ấm, thoải mái cong khóe miệng ngủ ngon.

Từ sau khi hắn tỉnh lại, chuyển lại vào viện trước kia của nguyên thân, trước kia là bị phạt cấm túc nên hoàn cảnh mới kém như vậy.

Hiện tại được chuyển vô phòng xa hoa, gi.ường lớn, chăn nệm mới tinh mềm mại.

Nguyên Hạo vui mừng nhào vào chăn, nhắm mắt tưởng tương lai ngủ qua đi.

Tinh thần thoải mái mở bừng mắt, bên tai văng vẳng tiếng gà gáy, ánh sáng ấm áp chiếu vào đầu gi.ường, ngày mới thanh xuân ấm áp, hơi se lạnh nhưng lại có cảm giác chân thật.

Nguyên Hạo duỗi lưng đi thay y phục.

Hầu phủ hiện tại mọi người cũng đã tỉnh rồi, Tương Nhi cùng Thiển Y đã chuẩn bị điểm tâm sáng.

Mặc Vũ vừa mới chạy bộ trở lại.

Nguyên Hạo chào hỏi mọi người vào bàn ăn luôn.

Nhấm nháp từng ngụm hương ngon lan tỏa trong khoang miệng, thỏa mãn an xong miếng cuối cùng. Hôm nay hắn nghĩ đi thăm đại tỷ, làm Tương Nhi cùng Thiển Y chuẩn bị.

Ngồi trong xe ngựa tiến đến Khánh phủ Lại Bộ Thượng Thư, Tương Nhi châm nước trà, Thiển Y ở đưa dưa hấu bên miệng Nguyên Hạo, thỏa thỏa một cái ăn chơi. Mặc Vũ ở bên ngoài đánh xe ngựa.

" Tương Nhi tỷ, Thiển Y tỷ"

"À, ừm..." Nguyên Hạo có chút không biết nên nói như thế nào.

Ngẩng đầu nhìn thiếu gia băn khoăn bộ dáng, các nàng ít nhiều hiểu được chuyện gì.

Thiển Y tương đối nóng nảy, hơi chút mất mát lên tiếng :

" Thiếu gia người có chuyện gì phân phó"

Tương Nhi cúi thấp đầu không nói lời gì.

" Ừm .. là thế này, hai tỷ cũng chăm sóc ta rất tốt, hiện tại thiếu gia ta cũng khỏe.

Ta nghĩ hai tỷ chắc cũng lo lắng tỷ tỷ cũng nên quay lại chăm sóc tỷ tỷ."

Nguyên Hạo gian nan nói hết lời, như hắn là người vong ân bội nghĩa.

Nhưng hiện tại hắn cũng không muốn có nữ nhân bên cạnh, không phải hắn khinh thường hay gì với con gái, mà hắn bây giờ chỉ muốn nhẹ nhàng tung bay, không tự nhiên có nữ nhân bên cạnh nhìn.

Hảo a, kỳ thật là hắn ngại ngùng cùng cô nương người ta tiếp xúc.

Không rối rắm lâu lắm Nguyên Hạo quyết định vẫn là để 2 người Tương Nhi và Thiển Y trở lại bên người tỷ tỷ cũng là biện pháp tốt.

Quả nhiên là như vậy, Tương Nhi cầm bình trà tay hơi run run.

Thiển Y phản ứng lớn hơn, không biết che giấu cảm xúc, mắt thường có thể thấy Thiển Y buồn bã đi, hai mắt hạ xuống, cúi đầu không nói lời nào.

Thở dài, Nguyên Hạo: " Xin lỗi hai tỷ, cảm ơn hai người chăm sóc ta bấy lâu nay"

Cúi thấp đầu đối với Tương Nhi cùng Thiển Y xin lỗi.

Thật sự là không đúng, hắn đã không hỏi thăm ý kiến hai người mà tự chủ trương quyết định là hắn không tốt,

Nguyên Hạo thập phần áy náy, nhưng đây là quyết định của bản thân nên kết quả như thế nào Nguyên Hạo không hối hận.

Bất ngờ với hàng động của Nguyên Hạo, các nàng trước nay chưa từng được tôn trọng như vậy, tuy đã thói quen hành động khác thường thiếu gia, nhưng Tương Nhi, Thiển Y cũng không kịp phản ứng lại.

" Thiếu gia ngài mau lên, Tương Nhi biết bản thân là tỳ nữ của đại tiểu thư, hiện tại trở về bên tiểu thư cũng là lẽ thường"

" Tương Nhi không trách ngài"

Tương Nhi đã bày tỏ thái độ, với cả nói cũng không sai. Thiển Y biết mình chỉ là trách thiếu gia muốn đẩy rớt các nàng đi, tuy có chút không nỡ Hạo thiếu gia, nhưng nàng cũng tưởng niệm đại tiểu thư

" Thiếu gia Thiển Y cũng không trách ngài, Hạo Thiếu gia ngài thường đi xem đại tiểu thư, tiểu thư rất nhớ ngài"

Thiển Y chân thành mà nói.

Cười cười đối hai người, Nguyên Hạo thở dài nhẹ một hơi, có được hai người tha thứ cũng giảm bớt phần nào áy náy trong lòng.

Cũng đã đến phủ , chào đón người là một cô nương mỹ lệ, trang dung nhẹ nhàng, quý khí ung dung. Bên cạnh là một tỳ nữ.

Người trước mắt hẳn là nguyên thân tỷ tỷ, quả thực cho hắn cảm giác ôn nhu ấm áp của tỷ đệ.

Chứng kiến Nguyên Hạo, Dư Yên vui vẻ bắt lấy Nguyên Hạo quan sát kỹ càng.

Mấy ngày trước nghe tin Nguyên Hạo bị thương nàng rất lo lắng, nhưng lại mắc dịp hôn lễ của đệ đệ Khánh An nàng không thể đích thân đi thăm Nguyên Hạo.

Dư Yên chỉ có thể lo lắng kêu Tương Nhi cùng Thiển Y chăm sóc đệ đệ.

Tương Nhi cùng Thiển Y vui mừng tiến đến bên người Dư Yên.

Đối diện với quan tâm của người trước mặt, Nguyên Hạo tuy sẽ không quá mức khắc sâu, nhưng cũng sẽ cho đáp lại.

"Tỷ tỷ, tỷ hảo sao?"

"Hảo hảo, Nguyên Hạo đệ không sao chứ, mau tiến vào" Dư Yên đã sớm sai người chuẩn bị điểm tâm cùng trà.

"Nguyên Hạo đệ ngồi xuống cùng tỷ nói mấy ngày nay an uống được không"

Đối với tỷ tỷ ôn nhu quan tâm Nguyên Hạo ngoan ngoãn ngồi xuống bên cạnh Dư Yên.

Nhìn trang chí trong phòng, điểm xuyết tỷ mỹ, xem ra tỷ phu đối xử với tỷ tỷ rất tốt.

Nhìn tỷ tỷ gương mặt tươi sáng, làn da tinh mịn trắng hồng, cuộc sống Dư Yên ở Khánh phủ rất tốt. Hiện tại nhìn Dư Yên sống hạnh phúc, Nguyên thân hẳn là vui vẻ đi, ít nhất có người thật lòng quan tâm quá hắn.

"Tỷ tỷ, cảm ơn tỷ lo lắng, đệ đã không sao"

"Tỷ xem đệ hiện giờ khỏe khỏe mạnh mạnh" Xoáy hai vòng cho Dư Yên xem kỹ.

Nở nụ cười, Dư Yên vui vẻ "Hảo hảo, mau ngồi, đệ nếm thử xem điểm tâm, đói rồi đi, tỷ mới cho người làm"

Cầm điểm tâm đưa đến bên miệng, Nguyên Hạo cũng không tiện từ chối, a một ngụm ăn hết cái bánh.

"Khụ ..khụ .." ăn quá nhanh mắc cổ họng.

Dư Yên lo lắng rót ly trà đưa cho Nguyên Hạo.

Tương Nhi cùng Thiển Y cũng lo lắng châm lại ly trà.

Nguyên Hạo cảm thấy nước chính hắn là phúc tinh, ai sui như hắn hai lần bị sặc đều cần nước cứu giúp, sau này ra ngoài nên mang theo nước.

Ký ức lần trước khô cổ hắn vẫn còn nhớ như in đâu.

"Đệ xem, đệ" Dư Yên vỗ bả vai Nguyên Hạo nói:

"Đã lớn rồi mà còn hấp tấp"

Mắt trợn trắng nhìn Dư Yên, không lời gì để nói, còn không phải lo lắng Dư Yên mới một ngụm ăn hết luôn.

Uống ly trà vuốt thuận cổ họng, trò chuyện cùng Dư Yên đến giữa trưa, cũng đến giờ ăn cơm.

Một tỳ nữ tiến vào bẩm báo Khánh An trở về, sau đó một người tiến vào một thân quan phục, không anh tuấn phong lưu bằng hắn.

Aiz.. Hắn quả thật nam thần của mọi thiếu nữ.

Hừ trừng mắt Khánh An một cái, không phải hắn ghen tỵ

Nhất định không phải, đều là đối phương quá xấu.

Khánh An không hiểu ra sao nhìn cậu em rễ.

Hết chương. Kính mong đợi chương kế tiếp.
 
Chương 10. Không ấn kịch bản Mặc Vũ

Lâu rồi chưa gặp lại em rể, Khánh An bất ngờ với biến đổi lớn của Nguyên Hạo.

Bây giờ nhìn vào là một vị công tử nhẹ nhàng, cũng có ngông cuồng của tuổi trẻ .

Nhưng lại không khiến người chán ghét.

Chào hỏi Nguyên Hạo, Khánh An tiến đến bên người Dư Yên quan tâm Nguyên Hạo vài câu.

“ Nguyên Hạo, nghe nói đệ mất trí nhớ, có nghiêm trọng lắm không”

“ Mất trí nhớ” Dư Yên bất ngờ, nàng chưa nghe nói Nguyên Hạo mất trí nhớ, sờ trán Nguyên Họa lo lắng hỏi thăm.

Khánh An là vô tình nghe nói từ đồng liêu ti tức từ Phong hầu phủ truyền ra, ắt hẳn là từ người trong Phong gia truyền ra. Hiện tại xem ra cũng là khả năng, xem Nguyên Hạo thay đổi một bộ dáng,

Trước kia Khánh An không tin hiện tại cũng tin a.

“Họa Hạo đệ mất trí nhớ, làm sao không nói cho tỷ biết, đệ không cần sợ, tỷ là đại tỷ của đệ Dư Yên”, lại hướng Khánh An giới thiệu Khánh An.

Nàng đều không để ý đến Nguyên Hạo thay đổi, chỉ nghĩ sau bệnh Nguyên Hạo yên tĩnh lại thôi.

Nguyên Hạo bất đắc dĩ nhìn Dư Yên, chỉ có thể an ủi, hiện tại tin hắn mất trí nhớ ngay cả Khánh An đều biết đến, chắc hẳn không lâu liền truyền khắp kinh.

Mất trí nhớ chỉ là cái cớ hợp tình hợp lý để thay đổi của hắn trở thành bình thường.

Hiện tại Dư Yên cũng biết đến, hắn cũng nhẹ nhàng thở ra, không cần bó tay bó chân biểu hiện thân mật.

“Ân, tỷ tỷ, đệ mất trí nhớ”

“Tỷ không cần lo lắng, dù đệ hiện tại không nhớ rõ tỷ, nhưng tỷ vẫn là tỷ tỷ của ta”

Dư Yên có chút khổ sở, Nguyên Hạo mất trí nhớ, đối xử với nàng ngoan ngoãn cũng xa lạ hơn rất nhiều, ban đầu nàng không để ý, hiện tại nói đến bất tri bất giác đệ đệ của nàng không giống trước kia.

Nhìn phu nhân khổ sở.

Khánh An ôm Dư Yên vào lòng ngực an ủi.

“Phu nhân nàng không cần khổ sở, nàng xem Hạo đệ hiện tại không phải thực tốt sao”

“Hiện tại vi phu nhìn Hạo đệ đều cảm thấy thoải mái không ít, nếu đã mất trí nhớ, học một ít tri thức cũng giúp ích Hạo đệ nhớ lại.”

Ôn nhu thanh an ủi Dư Yên, Khánh An lại không nhìn thấy Nguyên Hạo một bên khóe miệng trừu trừu.

Nguyên Hạo cảm thấy bản thân đã no rồi, tuy rằng ăn điểm tâm hắn cũng thật no rồi.

Dư Yên ngại ngùng rời khỏi Khánh An, đệ đệ còn ở đây đâu.

Không còn sớm, cơm trưa đưa lên. Ăn cơm không có quy quỷ ăn không nói.

Dư Yên thỉnh thoảng gắp thịt sườn kho, khi thì gà hấp hạt sen,.. Còn kể một ít chuyện cũ của nguyên chủ.

Lại xem đôi phu thê cho nhau gắp thức ăn, thỉnh thoảng còn nhìn nhau.

Nguyên Hạo cũng không biết bữa cơm này hắn trôi qua như thế nào.

Nói đến chiều nay có buổi đấu tràng, Khánh An nghĩ mời Nguyên Hạo đi xem, thoáng mở rộng tầm mắt, cũng có khả năng khôi phục trí nhớ.

Nghe Khánh An nhắc đến đến tràng, Nguyên Hạo giờ mới nhớ ra có một buổi đấu tràng.

Không quen lắm cổ đại, Nguyên Hạo cũng tự nhiên quên mất việc này.

Giờ nhắc tới Nguyên Hạo cũng đáp ứng đi cùng, hắn cũng muốn nhìn đấu trường nơi này như thế nào, thuận tiện dẫn Mặc Vũ xem việc đời.

Dạo đấu trường trở về, Nguyên Hạo tung ta tung tăng trở về phòng, nhận được thông chi đi gặp phụ thân.

Sững sờ tại chỗ, Nguyên Hạo đối với danh nghĩa phụ thân Phong An không có gì hảo cảm.

"Không đi, ta mệt mỏi muốn nghỉ ngơi"

Không đi, đi làm gì chẳng lẽ gặp phụ thân không phụ trách nhiệm sao, nguyên chủ xảy ra chuyện Phong hầu gia có đi xem hắn khi nào.

Nguyên Hạo không quản lão quản gia, trở về phòng đóng sập cửa.

Quản gia cũng bất đắc dĩ.

Chỉ có thể đứng ngoài cửa hô:

"Thiếu gia, hầu gia làm ngài ...báo danh, không làm phiền thiếu gia lão nô sẽ nói với Mặc Vũ"

"Thiếu gia nếu đã mệt mỏi lão phu không quấy rầy"

Gì! Đi học!

Không lầm chứ, nếu hắn nhớ không lầm nguyên chủ là ăn chơi trác táng a.

Q Q ? Trong đầu Nguyên Hạo.

Thảo nê mã áo la đát tân. Suy sụp nằm trên gi.ường

Nguyên Họa vò đầu.

Thật sự sẽ không thật đi học chứ, mười hai năm giáo giục bắt buộc hắn khó khăn lắm mới ngao qua.

Bây giờ lại báo cho hắn biết còn phải đi học.

Dù là tân tri thức, tân thế giới Nguyên Hạo đều nguyện gặm cây đại thụ, cũng không muốn một lần trải qua tri thức lễ rửa tội aaaaa.

Làm lộn xộn nệm chăn, Nguyên Hạo hối hận sao hồi nãy nhanh mồm nhanh miệng làm chi.

Aizz, xem ra hắn nên đi gặp một lần danh nghĩa phụ thân, ngày mai từ chối đi học còn kịp không Help me.

Bị như vậy một lăn lộn Nguyên Hạo cũng không muốn ngủ.

Hiện tại cũng đêm khuya, hôm nay đúng là chơi điên một ngày không chỉ đi xem đấu trường, Khánh ca còn dẫn hắn dạo biến nơi nổi tiếng Ngân Thành.

Đúng là được danh xung với thành giàu có nhất Ngân Triều, lần trước hắn đi qua chỉ là nhỏ bé không bằng một phần phồn hoa.

Hiện tại xem ra Ngân Triều phát triển tốt hơn hắn tưởng tượng, ca vũ nhạc loại là phong phú còn khác lạ, biểu diễn một cái kêu là kinh diễm, hắn xem mà như hòa nhập vào vũ đạo bên trong, đúng là không hổ đệ thập bảng chứ danh Vân Vũ Các không kém Biệt Uyển Các, ẩn ẩn còn có xu thế đằng trước Biệt Uyển Các.

Vân Vũ Các không hổ danh gọi Vân Vũ, từng cái nhấc chân múa tay đều mang theo thần vận, được xưng là Ca Vũ đệ nhất Các cũng không kém.

Nơi đây khách nhân đều là nhân thư sinh văn nhã, hay là kiếm khách tiêu dao, đều bôn thưởng thức ca cũ mà đến. Vừa uống rượu ngắm nhìn ca vũ, trò chuyện thiên địa nói không nên lời tiêu sái tiêu dao, là nơi thả lỏng tâm tình tuyệt hảo.

Nguyên Hạo cũng say mê trong đó.

Thậm chí hắn còn cảm thấy vui sướng khi nghe từng khúc nhạc vang lên.

Cảm giác tựa như lúc ban đầu vào thế giới mới tràn đầy mới mẻ, tò mò tìm hiểu thế giới tâm, nhân sinh như mới nảy mầm hết thảy đều là tốt đẹp, hoa nở dưới thái dương ấm áp, gió xuân khiêu gợi, bày ra mỹ lệ thế giới trước mắt.

Nhớ đến này hết thảy Nguyên Hạo cảm thấy đi học cũng không gì sự, cùng lắm hỗn qua cùng tân bằng hữu.

Chìm vào giấc ngủ, tinh thần sảng khoái tỉnh dậy chuẩn bị cho báo danh Ngân Úy thư viện, tuy nói hai tháng sau mới nhập học, nhưng bây giờ báo danh cũng không tin sớm.

Mặc Vũ đang đứng bên ngoài chờ đợi Nguyên Hạo tỉnh lại ăn sáng, hiện tại chăm sóc bên người Nguyên Hạo chỉ còn một người hắn, cho nên Mặc Vũ phải thao mụ mụ tâm, quản Nguyên Hạo ăn mặc, còn đi chơi.

Thở dài, Mặc Vũ không có cách nào, chỉ có thể càng thêm càng quản Nguyên Hạo, mặc kệ Nguyên Hạo biện bao nhiêu lý do đều không dao động.

Dù sao Nguyên Hạo tốt cũng là hắn tốt.

Nguyên Hạo vừa ra liền thấy Mặc Vũ nghiêm túc ở đó, giật mình, suy nghĩ lại mình có làm sai điều gì không, không có a, hôm nay hắn chăm chỉ dậy sớm nha, cũng chưa làm gì không đúng.

"Hải, chào buổi sáng " Giơ lên nụ cười tự cho là soái khí Nguyên Hạo vẫy tay với Mặc Vũ.

"Thiếu gia sớm" Mặc Vũ cũng làm đáp lại.

Nguyên Hạo bình tỉnh lại chào hỏi Mặc Vũ cùng ngồi xuống ăn cơm, hai người nam nhân cùng ăn cũng không có gì ngại ngùng.

Mặc Vũ không có từ chối, tuy nói hắn nghiêm túc nhưng lại cũng không có nhiều quy củ như vậy, nhận được lời mời cùng ngồi xuống với Nguyên Hạo ăn bữa sáng.

Thấy Mặc Vũ sảng khoái như vậy Nguyên Hạo cũng bất ngờ, còn nghĩ Mặc Vũ sẽ liên tục từ chối, dưới sự kiên trì của hắn mới ngồi xuống.

Ai ngờ Mặc Vũ lại không ra theo kịch bản, còn có nếu hắn còn không ăn thì thức ăn sẽ bị Mặc Vũ một người ăn xong.

Hết chương. Kính mong đợi chương kế tiếp.
 
Chương 11. Ngân Úy Thư Viện

Bữa ăn sáng trôi qua nước sôi lửa bỏng.

Đương nhiên điều này chỉ đối với Nguyên Hạo mà thôi. Xoa xoa bụng vẫn hơi đói, tắc vào miệng một khối điểm tâm, đối Mặc Vũ trừng mắt, thật không hổ là kính cẩn nghe theo, ăn cũng không chừa hắn với.

Vỗ vỗ vụn bánh còn sót lại, Nguyên Hạo nguyên tưởng rằng sáng nay sẽ rất vội đâu, không nghĩ đến Mặc Vũ đều chuẩn bị đầy đủ, chỉ cần đi đến học viện, báo cái danh là xong.

Đây cũng đều là công lao của Mặc Vũ.

Thỏa mãn với quyết định anh minh thần võ của mình, không so đo hồi nãy bị cướp thức ăn. Nguyên Hạo mèo tự khen mèo dài đuôi không biết xấu hổ còn tưởng :

[Hắn đúng là người rộng lượng nha].

Tuy mới nhậm chức nhưng Mặc Vũ năng lực đúng là không thể chê, mọi việc đều chuẩn bị ổn thỏa.

Từ tối qua bắt đầu nhận được thông chi, cũng dưới sự trợ giúp của lão quản gia Mặc Vũ mới nhanh chóng thu phục mọi việc ổn thỏa. Nếu không sáng nay Mặc Vũ phải bận rộn cũng không có thời gian cùng Nguyên Hạo ăn sáng.

"Thiếu gia, Phong hầu gia đều đã thông báo việc ngài sẽ đi học viện với viện trưởng Quốc Lai Ân, ngài chỉ cần đi ghi cái danh nhận lớp là có thể"

Mặc Vũ không nhanh không chậm kể rõ, cũng tỷ mỉ giới thiệu đến Ngân Úy thư viện.

Gọi là thư viện mà không phải học viện là vì Ngân Úy thư viện có một tàng thư lâu rộng lớn, chín tầng bao gồm hết thảy tri thức gom góp được từ tạp sự đến kiến thức chuyên môn đều có, là văn hay võ đều đầy đủ trình bày bên trong, là công khai với học viên có thể tự do học tập.

Cho nên gọi là thư viện vì chính xác hơn nơi đây là biển của tri thức. Cho nên mọi người đều gọi là Ngân Úy thư viện mà không phải là học viện.

Hiện tại Lai Ân lão sư là viện trưởng của Ngân Úy thư viện, Lôi Ân lão sư thành danh từ năm hai mươi tuổi được coi là kỳ tài, học thức uyên bác danh xưng thứ hai không có mấy người dám so.

Đừng bất ngờ, đúng thật chỉ thứ hai không phải thứ nhất Ngân Triều, bởi từng Ngân Triều trong lịch sử có thánh hiền Vĩ Giang danh xưng được với khai quốc hoàng đế lão sư cùng là đồng bạn.

Nguyên Hạo đến hứng thú, nghe nói như vậy càng tò mò vị thánh hiền là như thế nào thánh hiền đâu.

Giai thoại của Hai vị tiền nhân được ghi lại trong sách sử, càng có nhiều trong dân gian truyền lưu, ly kỳ đến khoa trương, nhưng có mấy chỗ là hoàn toàn không thay đổi.

Tỷ như: Trận chiến giữ quốc khi khai sơ Ngân Triều, có thể nói không có khai quốc hoàng đế Ngân Triều cũng không tồn tại, không có vị thánh hiền mưa lược tài giỏi thì không có quốc thái dân an, không có một Ngân Triều huy hoàng hiện nay.

Chính sách nữ cùng nam bình đẳng là từ khi đó khỏi, võ nghệ cùng văn học cũng từ khi đó mở rộng.

Cùng tiên hoàng trải qua không biết bao nhiêu lớn nhỏ chiến đấu, cũng không biết trải qua bao nhiêu sinh tử, hai vị tiền nhân được coi là khai sáng Ngân Triều đại thần cũng không oan.

Cuộc sống dân chúng hiện giờ tuy không coi là giàu có nhưng là có cái con đường sống, với lại cũng là dân chúng tri thức bên người.

Khai quốc hoàng đế tên húy là Thiên Thụy, ý tứ thuận theo thiên mệnh mà giáng trần cứu dân.

Thiên Thụy hoàng đế đứng trên tường thành cùng Vĩ Giang nhìn ngắm giang sơn đánh hạ tới.

Vĩ Giang than thở mà bật thốt lên :“Thiên Hạ vô ngân, quýnh bất kiến nhân" , ngắm nhìn không trung xa xăm, trong mắt có ngấn lệ quang.

Thiên Thụy hoàng đế xúc động nhớ đến huynh đệ cùng chiến đấu vì đất nước này trả giá, nay chỉ còn hai người nhìn lại giang sơn, đúng là thê lương a.

Ngân không là vàng chiếu sáng, cũng không là bạc giá trị, nó biểu tượng cho một màu sắc đẹp đẽ trong lòng, sáng lóa luôn ghi lại trong trái tim, như ánh sáng quang huy chiếu rọi giang sơn bảo vệ cho một mảnh thiên hạ thái bình, cũng là nỗi lòng nhớ nhung những người vì đất nước hy sinh hết thảy. Ngân triều cũng từ đó mà khởi.

Chú thích : “ Thiên Hạ vô ngân, quýnh bất kiến nhân" là "Thiên Hạ vô hạn, xa không thấy người"

Câu nói này được truyền lưu đến nay, ai không khâm phục thánh hiền a.

Cho nên nói chỉ có người danh xưng thứ hai nhưng lại chưa ai từng ngông cuồng xưng thứ nhất đâu.

Cảm khái xong lịch sử Ngân Triều Nguyên Hạo càng hứng thú là tại sao là kêu không mấy người cùng Lai Ân lão sư dám so đâu.

Chẳng lẽ Lai Ân lão sư không phải là đệ nhất, a không phải đệ nhị Ngân Triều sao.

Nguyên Hạo tò mò hỏi.

"Kỳ thật Lai Ân lão sư đúng là học thức uyên bác cho nên mới có thể làm hiệu trưởng của Ngân Úy thư viện, nhưng người có tài cán lại không ít, trong học viện cũng có mấy vị lão sư học thức cũng không thua kém Lai Ân giáo sư"

Hiện tại đâu, trong học viện có Tiết Mạt lão sư học thức uyên bác, giảng học dễ hiểu chuyên sâu, một lời là rõ ràng được xưng là lão sư giỏi nhất học viện, còn có Diệc Bát An lão sư trong coi tàng thư lâu, học thức pha tạp, mỗi loại đều có thể nói đến rõ ràng rành mạch điểm này thì Lai Ân lão sư cùng Tiết Mạt lão sư là so không bằng.

Còn có nhiều hiền giả khác nhưng không nổi danh bằng Lai Ân lão sư.

Học thức pha nhiều mỗi người đều có chính mình hướng đi, không ai là hoàn toàn giống nhau.

"Còn Lai Ân lão sư đâu, không phải nói Lai Ân lão sư học thức rất uyên bác sao?"

Mặc Vũ hơi suy tư giảng thuật:

Kỳ thật Lai Ân Lão sư yêu thích nhất là sáng tạo, Lai Ân lão sư cống hiến rất nhiều kiệt tác tỷ như xe ngựa này, bên ngoài không sợ có mưa xối vẫn là nắng phu xe đều không cần lo lắng lộ trình, đều có mái tre che chắn.

Lại tỷ như bánh xe cũng được cải tạo quá khi chạy sẽ không bị sốc, thực nhẹ nhàng thoải mái nghỉ ngơi, mà thiết kế này đều là do một học sinh của Lai Ân lão sư sở sữa chữa.

Không ít đều là Lai Ân lão sư giáo hảo, phải nói có thể có được Lai Ân lão sư chỉ điểm cũng là đột phá lớn.

Khâm phục nhất là Lai Ân lão sư uyên bác học thức là ở sáng tạo không có nhất định ngành nghề.

Nguyên Hạo : "Úc, vậy sao, xem ra học viện danh tiếng khắp cả nước cũng không oan, có mấy vị lão sư tài giỏi tọa trấn không lo không có học sinh "

Trò chuyện qua nửa canh giời đến rồi cổng Ngân Úy thư viện, không ra bên ngoài xem không biết.

Trước cổng lớn là chữ lớn Ngân Úy thư viện chữ viết uyển chuyển lại mang theo cỗ lự kính khí phách không lùi bước như đối địch vạn quân đều tiến đến không sợ hãi, lại có cảm giác nhẹ nhàng không mất tế văn của một vị hiền giả, nhìn chữ biết người câu nói này cũng không sai.

Nhìn văn tự đây hẳn là thánh hiền Vĩ Giang sở viết khi sáng tạo Ngân Úy thư Viện.

Đúng vậy.

Người khai sáng thư viện là Vĩ Giang thánh hiền.

đi vào bên trong là quảng trường rộng lớn đông đúc thanh thiếu niên, hẳn là thí sinh ghi danh vào học viện, muốn tiến vào học tập cũng cần phải trải qua khảo thí.

Bất quá điều này không áp dụng với Nguyên Hạo, đối với học viên hai mắt bôi đen như hắn có tiến vào học viện cũng là tiến vào ban không tiến thủ, ở đây tuy sẽ dạy học nhưng yêu cầu lại không cao. Chân chính thích hợp cho gia trưởng có năng lực đem nhi nữ vào xây dựng quan hệ.

Ở giữa quảng trường là một bức tượng cao 3 mét tả hữu, là một lão nhân bốn năm mươi tuổi, tinh thần quát thước, ánh mắt sắc bén như chân thật trước mắt là địch nhân, tay phải cầm bút như lưỡi dao sắc bén khiến người nhìn sợ hãi, tay trái cầm sách như cầm lấy thiên địa không chỗ trốn thoát.

Không hổ là thánh hiền, chỉ một bức tượng đá lại có thể biểu hiện khí thế như vậy, nếu người chân chính ở đây thì có người nào dám nhìn.

Lại quan sát đến không ít người trẻ tuổi đa số đều là mười bốn mười lăm tả hữu, hắn nay mười bảy tuổi được xem là lớn tuổi nhất, nhưng lại không đột ngột, vóc dáng hắn không cao, chỉ 1m74, ở đây lại là người trẻ tuổi lại có 1m 8 cũng không ít, bằng Nguyên Hạo cũng rất nhiều.

Nguyên Hạo: tự dưng thấy đau lòng, hắn tự nhận ở đây tuổi là lớn nhưng chiều cao lại so lại không bằng khóc hu hu, nội tâm đang rỉ máu, làm hắn một không chú ý hoàn cảnh va phải người.

Hết chương. Kính mong đợi chương kế tiếp.
 
Chương 12. Đặc biệt người

" Làm sao vậy

Đi không nhìn đường sao"

Bên cạnh thiếu niên bị người gặp đại thần bị mạo phạm, liền trực tiếp mở dỗi.

Còn không quên xum xoe đỡ thiếu niên.

Bị người chửi Nguyên Hạo khó chịu.

Nhưng trước hết Nguyên Hạo đối diện với người trước mắt.

Chính sắc đối với người trước mắt xin lỗi.

Cái ngước mắt này lại không tầm thường, hình bóng trước mắt như đi vào trong tâm khảm.

không khỏi phân trần cảm thấy đây là một người như thế nào?

Thiếu niên mặc xiêm y màu lam khí chất ôn hòa nho nhã.

Đây là lần đầu đụng phải người thanh triệt lại có nụ cười đẹp như vậy, khóe miệng hơi kiều lên lại không đột ngột chỉ cho người ta cảm thấy nhẹ nhàng.

Giống nhau là tự nhiên sinh thành, không cho người cảm giác miễn cưỡng, cành như là trung bầu trời chỉ có bờ biển mênh mông.

Bao lã lại yên tĩnh.

Sao xuyến nhàn nhã lại ôn nhu xứng với ngũ quan tinh xảo không tính là tuyệt mỹ, nhưng:

Đối diện với con ngươi ôn hòa như là thanh trúc thanh triệt sáng ngời, mềm nhẹ trải vuốt nóng nảy, đứng trong tấp nấp đám người trong Ngân Úy Thư Viện lại không dung bỏ qua.

Chỉ cần người nơi đó, tựa như có ma lực nào đó chỉ cần nhìn đến, không khỏi bất ngờ, khí chất nổi bật thiếu niên trong đám người lại khiến chứng kiến giả không cầm lòng được mà nhìn nhiều thêm vài mắt.

Thanh Vọng!

Mặc Vũ che trở thiếu gia nhà mình, vốn muốn cùng người ta tạ lỗi .

Nhưng vạn sự nan vẫn là cần thiết thiếu gia tỏ thái độ.

Này đây thiếu gia lại ngây ngốc.

Mặc Vũ tỏ vẻ thật bất đắc dĩ, thiếu gia nhà ta a;

Ngài thật sự thần du thiên ngoại đúng lúc ác. Thiếu gia nhà mình trừ dung túng ra còn có thể làm sao đâu.

Nguyên Hạo: "A!" tỉnh thần lại, xấu hổ mặt đều có chút biến sắc chỉ là không có gương cũng không biết màu gì.

Người xung quanh có tân cũng có cũ nhốn nhào trò truyện xem Nguyên Hạo chê cười.

Nguyên Hạo da mặt vẫn chưa luyện đến trình độ đao thương bất nhập, ngượng ngùng đối với thanh niên trước mặt xin lỗi. Hắn thật không cố ý.

Thanh Vọng tuy nổi danh với học viện, lần này là đến giúp đỡ thu nhận tân học viên.

Còn người đi bên cạnh hắn là Tướng Lai học đệ năm hai.

Biết người trước mắt chỉ vô tình không có ý đồ gây rối, nhưng phản ứng của Nguyên Hạo như vậy cũng không quen.

Giữ lại Tướng Lai ý bảo không có việc gì, tạ lỗi với Nguyên Hạo.

"Học đệ chớ để ý, Tướng Lai chỉ là có chút nóng nảy, vừa rồi nặng lời ta thay đệ ấy xin lỗi"

Thần tượng như vậy ôn hòa xin lỗi, Nguyên Hạo ban đầu có chút không vui hiện tại đã tiêu tan không còn.

Có chút không nhanh xua tay không có việc gì.

Thanh Vọng xem đây cũng hẳn là học viên mới cũng không ngại chức trách.

Thanh Vọng: "Học đệ đây là mới vào học viện, không biết đã ghi danh hay chưa?"

Hừ! Tướng La có chút không vui, chỉ trách học trưởng quá ôn hòa, mới có người dám mạo phạm.

Ai không biết Thanh Vọng học trưởng là "tương lai danh giả" bên trong thành viên, xưa nay chỉ có người nơi xa ngước nhìn nào có ai dám như Nguyên Hạo như vậy vô lễ.

Là tân học viên thì sao, danh ngũ tương lai danh giả có mấy ai không biết, chẳng lẽ Nguyên Hạo là từ vùng khỉ ho gà gáy.

Tướng Lai đoán đúng rồi, nhưng lại không tự biết.

Nguyên Hạo tuy không phải từ nơi hẻo lánh đến, nhưng tương quan tri thức thì không kém bao nhiêu.

Ngại ngùng cười Nguyên Hạo ý bảo Mặc Vũ không có việc gì cũng thuận theo Thanh Vọng học trưởng tiến đến phòng nội.

Phòng rộng lớn xếp một hàng dài. Bên trong là người ghi danh nam nhân mặc áo màu đen, bên ngực còn tiêu chí một cánh lông vũ màu bạc điểm xuyết dưới là đám mây.

Đây là phu tử Huyền Chi, là chuyên giáo ban võ nghệ.

Khí thế sắc bén. Bút tích lưu loát, chẳng mấy chốc là đến người tiếp theo.

Thanh Vọng đã rời đi, nơi Thanh Vọng cần hỗ trợ là sinh viên bình thường không ở chỗ này. Cáo biệt Nguyên Hạo rời đi. Làm ngơ những ánh mắt sùng bái, bước đi thanh phong nhanh chóng nhưng lại không mất ưu nhã rời đi.

Tướng Lai nhanh chóng đi theo rời đi.

Trước khi đi còn không quên trừng mắt Nguyên Hạo, nhất là Mặc Vũ.

Mặc Vũ! Hắn cũng thực vô tội a, thật nhỏ mọn.

Nguyên Hạo còn trong tiếc nuối Thanh Vọng rời đi, nhưng lại nhớ lại mình cũng sắp học cùng thư viện.

Nháy mắt tinh thần tỏa sáng, đối tương lai vườn trường rất chờ mong.

Gã thiếu niên tóc vàng tiến đến cọ cọ đến bên người, Nguyên Hạo chỉ ngạc nhiên tò mò nhìn tóc màu vàng của đối phương

Người đến ghi danh ở nơi đây không là phú nhị đại cũng là nhất đại.

Từ vào học viện, trông thấy có rất nhiều thiếu niên thiếu nữ màu tóc khác nhau, không biết đây là nhuộm đến hay là tự nhiên.

" Hai"

"Huynh đệ, người hồi nãy là ca ca ngươi, trong có vẻ là một nhân vật?"

Tóc vàng thiếu niên chào hỏi, Nguyên Hạo cũng muốn thỏa mãn hiếu kỳ tâm cùng thiếu niên tóc vàng liêu lên.

Đặc biệt là nhìn thiếu niên tóc vành Nguyên Hạo cảm thấy người này không xấu

Thiếu niên tóc vàng mới nãy hắn thấy người thiếu niên toát lên khí chất không tầm thường đưa Nguyên Hạo vào, cho nên bắt đầu làm quen với Nguyên Hạo.

Nguyên Hạo câu lên khóe môi, còn có chút tự hào

"Không phải, đó là Thanh Vọng học trưởng"

"Là Thanh Vọng học trưởng, đúng là phong thần tuấn lãng, hẳn là một thiên kiêu" Thiếu niên tóc đỏ tán thưởng, đừng trách hắn ngôn từ không đủ thần, trước giờ đều là người khác xu nịnh, nào có hắn khen người khác đâu.

Nguyên Hạo tán thưởng nhìn thiếu niên tóc vàng. Ý tứ rõ ràng ngươi thật có mắt.

Hai người bắt đầu liêu lên, Nguyên Hạo cũng biết thiếu niên tóc vàng gọi là Chương Vạn thiết, cái tên thật khó hiểu, cha hắn làm quan bổng lộc đương nhiên không kém.

"Thiết huynh, nghe nói học viện năm nay tuyển rất nhiều học viên?"

Vạn Thiết " Hạo huynh nói không sai, nghe nói năm sau chính là đại tái thi đấu của chư nước"

"Aizz, chúng ta huynh đệ chỉ có thể ở một bên xem diễn"

"Nghe nói học viện vì chuyện này còn chuyên môn tổ chức một ban nhằm huấn luyện thi đấu năm sau, hầu hết chỉ cần có ở ban đó thì 9 phần mười là thành viên vì Ngân Triều thi đấu"

Nguyên Hạo tò mò" Thi đấu giữa các nước?"

"Thiết! cũng không biết máy lão già đó suy nghĩ gì, năm nay lại yêu cầu chúng ta cũng phải tham gia đặc huấn"

Một câu nói chen ngang hai người, quay đầu nhìn lại.

Nguyên Hạo nhận ra đây là thiếu niên có trong rồi đám người xem náo nhiệt hồi nãy, cũng là người này không chê sự còn khuyến khích Tước Lai gây sự.

Đúng là phần tử nổi loạn mà.

Vạn Thiết thấy có người mới gi nhạp cũng vui thêm bằng hữu, bồi câu "Ừ, phải rồi, mấy lần trước đâu như lần này, năm nay tuyển nhận thật nhiều học viên mới, ngạch cửa cũng thấp hơn"

Nguyên Hạo: "Đặc huấn" Đầu đầy dấu chấm hỏi.

Nguyên Hạo có dự cảm bất hảo.

Nghiên Hành tự nhiên ngồi bên cạnh Nguyên hạo.

"Ừ là chúng ta đặc huấn"

Hiện tại mới rõ ý, Vạn Thiết thất thanh kêu "Cái gì! Đặc Huấn"

Người xung quanh bị thanh hô này đều nhìn sang, còn khe khẽ nói nhỏ.

Chỉ nháy mắt đại sảnh ồn ào lên.

Vạn Thiết bị cái nhìn sắc bén của Huyền Chi, rụt cổ, ngồi lại chỗ của mình.

Phu tử Huyền Chi Huyền Chi quét mắt toàn trường, không ai còn dám lên tiếng, cúi đầu tiếp tục viết thông tin.

Vạn Thiết thở phào vỗ ngực, thật đáng sợ, đối diện với phu tử Huyền Chi, Vạn Thiết cảm thấy mình chết chắc rồi, cảm giác khủng hoảng đó, đến giờ nghĩ lại còn kinh.

Nguyên Hạo cũng không kém bao nhiêu, chỉ một cái liếc nhìn, cảm giác như trụy hầm băng, giống như tất cả bí mật đều bị biết đến.

Toàn trường yên tĩnh không ai dám mở miệng, một đám ngoan ngoãn ngồi ngay ngắn, như một buổi học chính thức.

Hết chương. Kính mong đợi chương kế tiếp.
 
Chương 13. Lạn đường cái

Rất nhanh đến rồi ba người bọn họ.

Nguyên Hạo xếp sau Vạn Thiết, khi đi đến gần phu tử hay nói là giáo phụ.

Nguyên Hạo mới chân chính nhìn rõ Huyền Chi lão sư dung mạo.

Chậc! Chậc! xem ra học viên có rất nhiều người tài giỏi đi, xem một người giáo thu cũng có khí thế sác bén như vây, thật nhanh. Chưa kịp nhìn rõ tự đã xong.

Đối mặt trực tiếp với Huyền Chi lão sư, Nguyên Hạo không dám làm ngơ, khẩn trương nắm bàn tay, xoa nhẹ góc áo.

"Tên" thanh âm lạnh lùng không chứa bát kỳ cảm xúc.

"Nguyên Hạo....Phong Nguyên Hạo"

"Bao nhiêu tuổi?"

Nghe được câu hỏi Nguyên Hạo bản năng hồi đáp 20 tuổi.

"Nghiêm túc hội báo"

Đối diện với con ngươi lạnh băng của Huyền Chi lão sư, Nguyên Hạo chợt khựng lại, sợ hãi sắc mặt tái nhợt.

Chợt nhớ lại hiện tại hắn không còn ở nguyên lai thế giới, mà hắn Nguyên Hạo chủ nhân th.ân thể này là 17 tuổi.

"Mười bảy" hơi lúng túng trả lời, biểu hiện như một vị thành niên giả người lớn.

Huyền Chi nhìn Nguyên Hạo một lúc cũng không nói ghì tiếp tục ghi chép. Đưa cho Nguyên Hạo một tấm thẻ mộc bài bên trên có ghi hai tự [Thiện kỹ], tuy không rõ bên trên hai tự biểu hiện cho điều gì.

"Nhớ rõ tháng 2 ngày một đi học"

"Vâng lão sư"

Nguyên Hạo cũng ngoan ngoãn cầm lại mộc bài, nhanh chóng rời đi.

Đợi khi ra khỏi học viện, mới cảm thấy nhẹ nhàng, thở ra một hơi, cảm xúc cũng hơi hòa hoãn lại.

Mặc Vũ vẫn không biết thiếu gia khác thường, chỉ cho là thiếu gia lại tùy hứng. Cũng không nhiều quan tâm.

Việc ghi danh đã hoàn thành, việc còn lại chỉ đợi đến khi bắt đầu học rồi mới biết.

Nhìn đường phố nhốn nháo, bừng bừng sinh cơ. Nguyên Hạo tâm tình cũng vui vẻ lên, hồi này chỉ sơ suất nói sai khiến cho hắn biết bản thân chưa bao giờ quên quá quá khứ.

Những năm tháng sống trong hòa bình thế giới, thân bằng hảo hữu bên người, cùng muôn vàn màu sắc thế giới, hắn vẫn là hướng tới.

Tivi, điện thoại, hai mươi năm trời sống làm sao nói đến thế giới khác liền không tồn tại đâu.

Có đôi khi Nguyên hạo cũng tưởng bằng hữu, tưởng trường học, tưởng thật nhiều, thật nhiều. Không để bản thân lún sâu quá khứ, Nguyên Hạo lựa chọn chủ động tìm hiểu cái mới.

Hiện tại đến thế giới này cũng được một khoảng thời gian rồi, Nguyên hạo nhận thấy bản thân mình còn rất nhiều điều không biết, tương lai chưa rõ, vậy hiện tại đến bù đắp vậy.

"Hạo huynh đợi với...Hộc! Hộc!.." Vạn Thiết thở dốc chạy đến, bên cạnh còn có Nghiên Hành.

"Làm gì đi nhanh như vậy đâu, không đợi chúng ta" Nghiên hành thể lực tốt hơn, tức giận nói.

"Ha Ha, ngại ngùng, quên các ngươi" Nguyên Hạo có chút không để ý trả lời, hiện tại hắn không có tâm trang xả huynh đệ.

Bị Vạn Thiết ôm lấy, Nguyên hạo không thói quen, nhưng mệt Vạn Thiết vừa vì hắn mà mệt thành dạng này đỡ một chút cũng được.

"Hai người tính tiếp theo làm gì" Nguyên Hạo giời hỏi

Nghiên hành: " Ta phải cùng huynh đệ tụ tập ở Biệt Uyển Các"

Còn mệt nhưng vẫn không chịu nghỉ ngơi Vạn Thiết cung nhoi đầu lên: "Đúng, đúng huynh đệ chúng ta cùng đi Biệt Uyên Các uống rượu mua chơi, coi như vì chúc mừng chúng ta cùng nhận thức"

Hãn.

Nguyên Hạo thật hết nói rồi, đi lên thượng đạo đức nói lên, Biệt Uyển Các không coi là sai, dù sao như là biểu diễn ca nghệ, nhưng vẫn không chịu nổi vì tiền, vì quyền mà vi phạm bản thân.

Biệt Uyển Các không coi là tốt cũng không coi là xấu, nhưng vấn đè quan trọng nhất là Biệt Uyển Các chính là khởi nguồn nguyên thân làm mất mặt sự tình đâu.

Hiện tại trong Biệt Uyển Các có ai là không biết đến người tên là Nguyên Hạo đâu.

Có lẽ Nghiên Hành, cùng Vạn Thiết có điều biết đến, nhưng trùng tên người lại không thiếu.

Không ai nghĩ đến là Nguyên Hạo thượng.

"Đừng nói không đi, không đi là không coi chúng ta là huynh đệ thượng"

Nguyên hạo! Trên trán thành chữ xuyên

Làm sao bây giờ, chỉ có thể đi thôi. Dù sao Nguyên hạo cũng chỉ nghe nói, lại không phải bản thân làm, ngại gì sự.

Nhưng rất nhanh Nguyên Hạo sẽ hối hận quyết đính sai lầm dẫn đến những ngày tháng sau khổ vui đan xen.

.

Biệt Uyển Các trước cổng cao to đứng đó, hung thần ác sát không nói một lời, thân hình co to cường tráng, thậm chí người bên phải có vết sẹo kéo từ con mắt trái xuống dưới, một đạo sâu dữ tợn trấn áp những kẻ bịp bợm.

Lần đầu tiên đến nơi đây Nguyên Hạo khá là tò mò, không chế không được nhìn mắt xung quanh.

"Ha ha! Huynh đệ, lâu rồi không đến đi, chắc là nhớ các nương lắm sao? " Vạn Thiết ha ha cười to, sảng khoái vô cùng.

Ánh mắt Nghiên Hành cũng tỏ rõ nội dung như vậy. Nguyên Hạo ngượng ngùng không trả lời.

Nghiên Hành tiến lên ôm bả vai, Nguyên Hạo kẹt giữa hai người, muốn trốn cũng không có cách.

"Nơi đây thật náo nhiệt". Mới bước vào đại sảnh.

Nam Nữ cười đùa thanh, hương rượu phiêu hương lại không cảm thấy pha tạp mà phiêu dật ôn hương, ngọt ngào , nồng cay, bá đạo, nhẹ nhàng hợp tấu như mộng xuân nhạc, không khỏi chìm đắm trong tuyệt bình cảnh.

Càng đặc biệt là hương son phấn kết hợp với rượu hương lại toát lên một cỗ thần bí, ca vũ phiêu khởi vũ mị, như đóa hoa nở rộ sáng ngời khiến người mê say.

Quả nhiên không nơi đâu thiếu nghệ thuật, nhân tri thức là không thể đo lường.

Chỉ đơn giản không khí đã kéo trụ lòng người, vậy bảng đệ nhất lên là lại như thế nào đâu.

Rất nhanh Nghiên hành tiếp đón hai người tiến lên một nhã gian, thông qua thoáng nhìn là có thể đủ thấy hết thảy phía dưới, phong này ở tầng hai nhã lâu.

Một thanh niên tuấn tiếu tiêu sái cầm quạt phe phẩy qua lại, rất có phong vị .

"Nghiên Huynh đã đến, đến trễ phải phạt" Ngả ngớn vui đùa triều bên này nhìn lại.

Trên bàn, ngồi năm người, người vừa nói tuấn tiếu dựa vào bàn, tay có không mà phe phẩy, ý cười doanh doanh nhưng không khiến người chán ghét, chỉ biết đây là cười thiện ý.

Ngồi chính giữa nhất khí chất lại không bình thường, có một loại lạnh băng lạnh nhạt, không nhiều ngôn ngữ bộ dáng.

Hai mắt nhàn nhạt là không bất luận gì cảm xúc hoàn toàn không phù hợp không khí vui đùa Biệt Uyển Các, Nguyên Hạo chỉ tò mò nhìn liếc mắt không dám nhìn nhiều.

Mới vừa chịu qua Huyền Chi lão sư lạnh băng ánh mắt, đối với người như vậy.

Ngay cả Vạn Thiết cũng có điều cố kỵ.

Còn lại ba người trong đó lại có một nữ tử cái này làm Nguyên Hạo thật bất ngờ.

Hai bên còn lại là hai thanh niên gương mặt tươi sáng, một người là mạnh mẽ hữu lực, còn một người là nhẹ nhàng ngủ.

?

Ngủ! Run rẩy khóe miệng, Nguyên Hạo đúng là bất ngờ thiệt.

Nghiên Hành bất đắc dĩ, không nghĩ đến Ngô Tỳ đến Biệt Uyển Các vẫn là cái dạng này.

Nghiên Hành sảng khoái đáp ứng rồi "Hảo, huynh đệ giới thiệu một chút bằng hữu của Hành mỗ"

Giới thiệu từ Triệu Mạnh đến người xung quanh

"Triệu huynh, Ngô huynh, Lạc huynh, Hiên huynh, Cốc Thiển muội"

"Đây là Vạn Thiết huynh" Vạn Thiết rất tự nhiên chào hỏi mọi người, vòng này rất lớn, ở đây có nhiều là mới gặp nhau, điểm giống nhau đều là học viên Ngân Úy Thư Viện.

"Đây là Nguyên Hạo huynh"

Nguyên Hạo cười sáng lạn chào mọi người.

Hiện Nguyên Hạo đã biết người nơi đây vì văn võ mà tuần tự, người thành tài cũng không ít, đều là từ nhỏ dưỡng thành, dân phong là vậy, anh kiệt xuất hiện lại không ít.

Như Thanh Vọng sư huynh như vậy người lại không ít, nhưng cũng không phải ai cũng có được. Có lẽ đó là thực lực thể hiện ra đi.

Hết chương. Kính mong đợi chương kế tiếp
 
Chương 14. kỳ ngộ

Bông nhiên bên ngoài truyền đến ồn ào, có la hét, có lộn xộn, nhưng lại không có sợ hãi.

Là gì làm họ trở nên kích động như vậy.

Mọi người tò mò nhìn bên ngoài xem náo nhiệt.

Tử y mượt mà tuyến tím châu quang, tiêu sái, lạnh lùng. Một tử y nam tử cùng một nhóm người tiến vào, nữ tử lầu các không thiếu kinh hô triều vươn cánh tay ngọc ngà, có người thậm chí ném khắn tay, đóa hoa, bất kỳ vật phẩm, thậm chí không biết bao vật phẩm phiêu hướng tới.

Tử Y nam tử không chút bất ngờ, người xung quanh nam tử tự nhiên tiến lên ngăn cản, chỉ còn lại một người thanh sam thiếu niên đứng cùng tủ y nam tử.

Xem ra hai người họ đã quen thuộc với tình trạng này.

Nguyên Hạo táp lưỡi hâm mộ, làm một tuấn lãng phong lưu hoa hoa công tử, sảng khoái a. Ha..ha đây chỉ là nghĩ thôi, chứ nếu có nữ tử tiến đến Nguyên Hạo không biết đã thẹn tùng trốn vào góc nào rồi,

"Thiệu Huyên huynh vẫn là vạn nhân mê như ngày nào"

"Ai..Cái này còn không phải nhờ phụ thân của ngươi" Cũng không biết là ai lảm nhảm trước mặt phụ thân, hại hắn có danh như ngày nay. Đúng là huynh đệ là cừu nhân a.

Tử y nam tử bất đác dĩ nhìn hố bạn bè còn một bên cười vui vẻ như vậy. Thật sự nhịn không được giựt cây quạt còn đang lay động trong bàn tay mát mẻ mà phe phẩy.

"Ai..Ai Thiệu Huyên huynh..

Thiệu Huyên Ca.. đệ sai rồi trả lại quạt cho Quân mỗ đi" Ngô Quân đau khổ cầu xin, Thiệu Huyên lấy đi chiếc quạt đúng là lấy đúng chỗ đâu của hắn.

"Hừ..., giờ biết xin tha, còn không phải ai kia vừa rồi đùa rất vui vẻ sao" Thiệu Huyên nhếch cằm cười ngó người nào đó vẻ mặt cầu xin vui vẻ xem trò vui.

" Hắc xì...,Hít, Hắc xì.. Ca tiểu đệ biết sai rồi, ca tha tiểu đệ đi" Ngô Quân giờ cũng hối hận rồi, hắc xì...

" Còn có lần sau không chỉ gọi ca đâu" Thiệu Huyên đắc ý đưa quạt, hừ nếu không phải có một khi đặc biệt phát hiện một kiện khiến người dở khóc dở cười, lại xảy ra ở bằng hữu trên người, Thiệu Huyên chắc cũng không tin.

Thiệu Huyên cười ba ngày ba đêm mới bình phục đối diện với bằng hữu ai oán ánh mắt, Ha.. Ha... ai biết bằng hữu dị ứng với mùi phấn hương, lại có ai mà tin lý do thiếu gia Ngô Quân luôn yêu thích đi chốn phong nguyệt luôn có cây quạt không rời tay vì lý do này chứ. Nói ra chắc cả Ngân thành đều cười.

Cứ xem Ngô Quân vừa gần nữ sắc vừa tay che quạt không để nồng đậm mùi phấn hương tiến đến bên mũi, ha..ha..ha đúng là chuyện cười cho cả thiên hạ.

Hoảng thần nhìn thân ảnh tiến vào, tâm thần hoản hốt Nguyên Hạo bỗng dưng cảm thấy ngực khó chịu, có cảm giác nói không nên lời xuất hiện trong lòng.

Không ai trong căn phòng lúc này chú ý đến Nguyên Hạo không đúng.

Vịn khung cửa sổ, nghiêng người tựa dựa sức, nhìn chăm chú 2 thân ảnh lóa mắt nhất trong đám người.

Đầu ẩn ẩn truyền đến đau đớn cảm giác, cố nén đè ép cảm xúc khó hiểu. Mồ hôi trên trán trượt ngang gò má, lung cũng ướt đẫm, gió lạnh căm căm.

Hình tượng hiện giờ không hảo đi đâu.

Vẫn là nữ tử nhanh nhạy , Cốc Thiển là người đầu tiên phát hiện Nguyên Hạo không đúng, nàng nhìn mềm yếu, nhưng hành sự phong cách lại không câu nệ tiểu tiết, đưa ly nước lấy cớ dìu Nguyên Hạo về chỗ ngồi.

Đối với này Nguyên Hạo rất cảm kích.

"Cảm ơn Thiển cô nương"

"Hai ta quen biết một phen, cốc huynh không cần khách khí, có thể gọi ta là Cốc Thiển"

Nở nụ sắc mặt cũng không vừa rồi tái nhợt, lễ phép hồi đáp

"Vậy Cốc Thiển cũng có thể gọi ta là Hạo"

Vạn Thiết cũng xúm lại gần, ánh mắt trêu tức ái muội làm Nguyên Hạo nổi cả da gà, khó chịu cũng theo gió cuốn trôi, bỏ qua khác thường hồi nãy.

"Hạo huynh a, thật không khách khí , cứ như vậy cùng Cốc mỹ nữ nói chuyện, huynh đệ ghen ghét a"

Cốc Thiển có chút ngượng ngùng đỏ khuôn mặt nhỏ, nói chung vẫn là thiếu nữ.

"Thiết huynh a, huynh cũng không thể trêu đùa ta như vậy" tuy nói Cốc Thiển cô nương đỏ mặt rất xinh đẹp, nhưng cũng nên giải vây.

"Hai người nói chuyện đi, ta đi nhìn soái ca" Cốc Thiển tức giận bỏ lại một câu chạy đi.

Ngồi xuống bên cạnh Nguyên Hạo, nhìn sắc mặt đã bình thường Nguyên Hạo, Vạn Thiết cũng không hỏi nhiều.

"Hạo huynh diễm phúc không cạn nha" Vạn Thiết tiện tiện triều Nguyên Hạo cười hắc..hắc.

Triều Vạn Thiết chùy bả vai, thở khẩu khí, cảm xúc cũng ổn định lại. Cười đùa cùng Vạn Thiết nói chuyện một hồi vẫn thấy những người kia chưa trở lại, không biết là có chuyện gì có thể hấp dẫn nhiều người vây xem.

"Thiết huynh cùng ra xem náo nhiệt như thế nào" Khôi phục phong cách tao bao phe phẩy quạt làm dáng Nguyên Hạo cùng Vạn Thiết một thân không khác biệt gì cùng hướng bên ngoài đi đến.

Không ra không biết sự đại sảnh đầy ắp người nhưng lại yên tĩnh lạ thường.

"Chư vi, như chư vị đã thấy hiện tại chúng ta Biệt Uyển Các mười ngày sau sẽ tổ chức một hồi trao đổi, danh ngạch cũng sẽ trong 10 ngày phân phát bất kỳ, chúc quý vị may mắn."

"Hiện tại mời quý vị cùng xem đầu bảng biểu diễn, chúc quý vị đêm nay tẫn hoan"

"Hảo" Thật nhiều hưởng ứng. Trong đám người cũng có rất nhiều người trở lại nhã gian.

Nguyên Hạo?

Vạn Thiết?

Hai người ngu ngơ không biết chuyện gì xảy ra, hai bọn họ mới chỉ bước một chân ra bên ngoài liền nhìn đến huynh đệ trở lại.

Đây là tiệc tan, vậy hai người bọn họ ra ngoài thấu cài gì náo nhiệt.

Tiếp đón Nguyên Hành cùng mọi người trở lại nhã gian, ngay khoảnh khắc thường thường này Nguyên Hạo đột nhiên đốn hạ nhìn chăm chăm Tử y nam tử, có cái gì đó như muốn thoát ly kiềm chế, cảm xúc xa lạ lại len lỏi trong tim, lưu luyến, buồn bã, cùng tuyệt vọng, tại sao lại không thể rời mắt.

Nguyên Hạo coi là lần này cũng tương tự, sẽ nhanh chóng bình phục lại, cố trần định rời tầm mắt.

Cả người cứng đờ đối diện với ánh mắt đối phương, nhàn nhạt lại uy nghiêm. trong mắt không chứa nhân gian như thượng vị giả coi thường sinh mệnh chúng sinh.

Vạn Thiết bên cạnh vẫn theo lý thường đi tới, thấy Nguyên Hạo tụt lại sau, liền lôi kéo đi cùng Nghiên hành cùng Cốc Thiển nói chuyện,

Bất ngờ hơn là trong đám người Ngô Tỳ đáng lẽ đang ngũ trong nhã gian lại đang cùng Triệu Mạnh nói chuyện, xem thần sắc hai người rất nghiêm túc. Ánh mắt hướng tới.

Lạc Từ cùng Hiên Vấn Cẩn cũng nhắc đến Yến Viên lệnh, cùng hướng tới.

Nguyên Hạo rất hiếu kỳ Yến Viên lệnh là gì, hối hận không ra sớm hơn. Nhịn không được muốn hỏi

"Yến Viên lệnh ruốt cuộc là gì?" Hai âm thanh vang lên cùng lúc gây chú ý cả đoàn người.

Nguyên Hạo đối Vạn Thiết trừng mắt nhìn đối phương, có chút buồn cười.

"Ha ha Hạo huynh, Vạn huynh quả là tâm linh tương thông" Nghiên Hành bật cười, hảo tâm giải thích.

Hết chương. Kính mong đợi chương kế tiếp.
 
Chương 15. Tuyệt tình.

"Ha..ha--" Nghiên huynh cùng không cần chê cười chúng ta không hiểu biết" Nguyên Hạo cùng Vạn Thiết gượng cười.

"Nói đến Yến Viên lệnh hai vị không biết cũng là lẽ thường"

Vạn Thiết hiếu kỳ hỏi "Nói thế nào đến"

Nguyên Hạo cũng một bộ rửa tai lắng nghe.

"Yến Viên lệnh a, đây cùng là một bí văn thần kỳ" Thủa thời trước đây trong sách cổ Vạn Cung hiện sử, biết đến và nắm giữ tin tức chỉ có thế gia thân phận đặc biệt mới biết đến, nói sao Nghiên Hành bọn họ biết đến cũng là từ gia tộc bên trong từ tiền bối lưu truyền đến, bọn họ mới có dịp biết đến như vậy bí văn.

Nhắc lại Yến Viên lệnh trước kia thật lâu đã từng xuất hiện một lần, đó là thời đại của muôn vàn anh kiệt coi là thế thần tử, ai nắm giữ viên lệnh này sẽ được một phần cở duyên khiên ngũ quốc tứ phương đều tranh phong.

Yến Viên lệnh hiện thế cũng là một tràng huyết vũ tinh phong. Nhưng sử sách chỉ ghi lại, người được lệnh có một cơ hội thực hiện ước nguyện, bất kỳ nguyện vọng nào đều có thể thực hiện, và người nắm giữ Yến Viên lệnh cũng được coi là người tài ba nhất các quốc.

Hầu hết không thiếu anh kiệt thiên kiêu đều vì Yến Viên lệnh mà đến, không biết bao nhiêu ngân vì lợi mà hướng tranh huyết vũ vẩy đại địa.

Nghe như vậy, Nguyên Hạo tấm tắc làm lạ, chuyện như vậy chẳng lẽ cũng có người tin, chỉ có điều Nguyên Hạo không biết đến, chứng kiến người hay thậm chí thất bại giả đều có danh vang thiên hạ, đời đời tương truyền chỉ đợi có cơ hội quật khởi.

Những nhân vật nắm giữ lệnh lại là vạn người kính người tồn tại, đến nay còn lưu truyền. Thậm chí khai quốc hoàng đế cùng viện trưởng Quốc Lai Ân cũng là người nắm giữ Yến Viên lệnh.

Yến Viên lệnh thế này hiện nhân gian, ắt không nhẹ nhàng như vậy trôi qua.

Có điều cái này Nguyên Hạo chỉ nghe cũng không tưởng gì nắm giữ Yến Viên lệnh mà tranh phong, cá mặn nằm chơi không thoải mái sao--tranh cái gì lệnh a.

Xem Thiết huynh hướng tới khao trương khao khát vẻ mặt, Nguyên Hạo Yên lặng uống ly trà ngắm nhìn mỹ nữ khiêu vũ, réo rắt trong trẻo tiếng đàn, ôn như sáng rọi tiếng sáo tự như đang trong trời mây ngắm nhìn dong =f nước chảy xuôi, nhẹ nhàng lại yên tĩnh, gió thoáng qua trong lòng mọi buồn rầu suy tư, yên tĩnh ngắm nhìn tà áo bay múa tựa như đóa hoa nở rộ khoe sắc duỗi từng cánh hoa đón lấy tân sinh, nói không nên lời tươi đẹp sức sống.

Nguyên Hạo đắm chìm không tự kiềm chế, thời gian chóng qua, mọi người cùng trở về.

"Hạo Huynh hẹn gặp lại, có dịp huynh đệ ta tiếp tục đến" Vạn Thiết sảng khoái cười nói, triều Nguyên hạo cáo từ rời đi.

Nghiên Hành cùng cáo từ rời đi, mọi người cũng từng người trở về.

Đứng trước cửa lâu Biệt Uyển Các chỉ còn 2 người Nguyên Hạo cùng Mặc Vũ.

Mặc Vu luôn yên lặng không biết khi nào đã ở bên người, giờ chỉ còn hai người Nguyên Hạo mới nhận ra bản thân quên Mặc Vũ.

Trên đường trở về thấy có bán bánh quế hoa, thuận tay mua đưa cho bên cạnh không nói lời nào Mặc Vũ, không biết chuyện gì xảy ra Mặc Vũ lại trầm mặc không nói lời nào.

Có ý an ủi Nguyên Hạo đưa luôn tróng tay mình còn lại bánh Quế hoa cho Mặc Vũ.

"Ầy, cho người" Không được tự nhiên đi nhanh.

?? Mặc Vũ nhìn trên tay nhiều ra bánh Quế hoa, có chút không biết làm sao.

Thiếu gia đây là muốn gầy Mặc Vũ biến báo Mặc Vũ tiết tấu sao--hắn no, thật sự no; từ trước đó hắn đã ăn thật nhiều rồi aaaa.

Khổ mặt gặm từng miếng.

Tức giận nhìn bóng người phía trước, Mặc Vũ nhận mệnh ăn hai cái bánh.

Nguyên Hạo còn trong cảm động bản thân làm việc tốt lại không biết hắn đây đâu chỉ là làm việc tốt, còn tốt đến mức người ta căm giận trừng hắn nãy giờ đâu.

--------

Mênh mênh mang mang, ánh sáng chiếu rọi tiên khí bồng bềnh. Trong đại điện một người nam tử trung niên đối diện với nữ tử bên cạnh, nhìn chính là một viên thủy cầu bên trong chứa thiên địa khác.

"Kỳ này lại có bao nhiêu nhập tiên duyên, ắt tông ta không thể thua kém"

Nữ tử đưa nhẹ thủy cầu chậm rãi biến lớn dừng giữa đại điện biến ảo một tấm thủy kính.

Từng li ti điểm đỏ hiện lên, vị trí xuất hiện không đồng đều, bản đồ chỉ thô sơ chỉ ra khu vực tứ phương, không rõ từng nơi.

"Chương môn nói phải là" Uyển chuyển nhu âm truyền đến, đây là nữ tử tuyệt sắc, huyền y đỏ rực chiếu muôn vàn khí phách, không dám coi thường.

-----

"Ha...Ha thiên hạ biến động đúng là thời cơ yêu tộc ta chiếm lĩnh thiên hạ" Một nam tử trung niên hoàng y đầu đội phượng vũ không kiêng nể gì kêu quát.

Đòng thời không ngừng nơi đều diễn biến vì này thiên địa chuyển vi.

-----

Thời gian trôi qua là nhanh cũng là chậm, đối với Nguyên Hạo đây là thời gian quý báu là những thiếu hụt được bù đắp.

Nhờ không ngừng chăm chỉ xuất nhập, Nguyên Hạo đã rõ hiện tại vị trí của bản thân,

Cùng Mặc Vũ hứng khởi cầm một chồng sách tiến vào thư phòng, Nguyên Hạo hớn hở tiếp nhận.

"Đến, đến Mặc Vũ vất vả ngươi"

Mặc Vũ nhẹ nhàng đặt lên bàn "Thiếu gia, sách ngài muốn đều ở nơi đây"

Qua rèn luyện th.ân thể Mặc Vũ linh hoạt, có sức mạnh hơn trước đây.

Còn thiếu gia.

Aiz-- Không muốn nhắc đến.

Mặc Vũ lôi kéo Nguyên Hạo nhằm ý đồ đánh thức ngủ nướng thiếu gia.

Nhưng bất lực "Thiếu gia dậy đi! Cũng qua giờ cơm sáng rồi"

Lăn qua trùm chăn, Nguyên Hạo rầm rì "Ngủ thêm chút nữa, ngươi đi trước đi, ta liền tới"

Nói xong Nguyên Hạo tiếp tục đánh cờ cùng chu công.

Tức xì khói, lôi cũng lôi không dậy, ra ngoài rèn luyện đi.

"Ha, ha diệu a" Vừa xem tạp thư vừa ăn quả khô, không nói lên thích ý.

Mặc Vũ lúc này vội vàng chạy vào "Thiếu gia, không xong rôig"

Nhai hạt hạnh nhân bổ não, Nguyên Hạo tiếp tục ăn, không để ý hướng Mặc Vũ hỏi "Chuyện gì, sao vẫn vội vàng như vậy"

"Thiếu gia, phu nhân....phu nhân"

Nhíu mày nhìn Mặc Vũ ra hiệu có chuyện mau nói.

Hít sâu một hơi, bình tĩnh lại khô hấp kinh hoàng "Thiếu gia bị biến về Tây Châu"

Không hiểu gì cả Nguyên Hạo///

Tây Châu hắn biết a, đó không phải nơi nghèo khó cũng là nơi đặc biệt, quanh năm băng hàn vừa rộng lại dân cư thưa thớt sao.

Tây Châu nằm phía nam, nhưng thời tiết khác thường, lạnh thấu xương.

Từng có thiếu gia vì tránh nóng mà chạy đến Tây Châu, không tưởng ngờ được chưa cảm thụ được mát mẻ dã suýt chút nữa đóng băng, hạ nhân liều mạng mới cứu người ra, nhưng bệnh căn di lưu, th.ân thể ốm yếu, không thể chịu bất kỳ cơn gió nào, sống sót ra mà chật vật tồn tại.

Không phải nói Tây Châu không thể ở nhân, nhưng đó cũng là người chịu được nơi đây.

Mặc Vũ lo lắng "Thiếu gia, giờ phải làm sao bây giờ?", phu nhân bỗng nhiên hạ lệnh làm Mặc Vũ hoảng loạng, lo lắng thiếu gia an nguy.

Nguyên Hạo trấn an Mặc Vũ "Ta đi tìm phụ thân, không lâu sau phải tiến vào học viện đây là phụ thân sắp xếp"

Làm sao lại để hắn đi Tây Châu.

Nhanh chân đến tìm phụ thân, lại bị quản gia cản bên ngoài.

"Thiếu gia, hầu gia hiện không bên trong thỉnh trở về"

Sao có thể trở về, Nguyên Hạo không biết tại sao hắn muốn bị đưa đi Tây Châu, nhưng đến nơi đó không phải là ắt phải chết.

Lão quản gia khom mình hành lễ "Thỉnh an Lan Phu nhân"

Lan phu nhân bên nhóm người tư thế vây quanh hai người bọn họ. Trái tim chợt lạnh, nhìn mắt người phụ nữ là mẫu thân nguyên chủ nhưng là muốn dồn hắn vào chỗ chết.

" Tại sao" Bọn họ là mẫu tử a, Nguyên Hạo không hiểu thật không hiểu, lãnh đạm thì lãnh đạm, nhưng vì cái gì muốn nhân cơ hội Phụ thân không ở muốn hắn đi tử lộ a.

Hết chương. Kính mong đợi chương kế tiếp.
 
Chương 16. Vận rủi liên miên

Câu hỏi Nguyên Hạo có vẻ ngây thơ trước sự thật tàn nhẫn.

Đến hiện tại Nguyên Hạo vẫn chưa thoát khỏi cuộc sông hòa bình nhân dân quá khứ.

Hiện thực tàn khốc, xem nhẹ mạng người hoành hành bá đạo của những kẻ nắm giữ lực lượng là như thế nào đáng sợ, hiện nay nó là con đao bổ hướng Nguyên Hạo.

Sợ hãi tử vong, sợ hại không biết tương lai, sợ hãi nơi không nhân quyền quy tắc thế giới cá lớn nuốt cá bé, sinh tử không do mình.

Lan phu nhân không đáp lời, chỉ lạnh lùng vung tay đám người tiến lên bắt trói hai người.

"Thiếu gia, mau buông ta ra, --Thiếu gia" Mặc Vũ mặc sức giãy giụa đều tránh không thoát, nhìn mấy nhân tiến bắt thiếu gia. Hận trừng nhìn Lan phu nhân đám người, Mặc Vũ đau lòng nhìn Nguyên Hạo suy sút dạng.

Bất lực nhìn họ không kiêng nể gì bắt trói hai người họ, cùng vây xem người không để ý, hắn hận bản thân hiện tại không có năng lực bảo hộ thiếu gia.

Nguyên Hạo không rèn luyện, không tập võ dù bản năng giãy giụa, xô đẩy tránh né cũng không làm được gì.

"Nếu chủ tớ tình thâm thì hai người các ngươi cùng nhau đi thôi" Lan phu nhân không chút ý động nhìn màn chật vật trước mắt, trong lòng nàng không có nhi tử, chỉ có nữ nhi.

Nguyên Hạo sớm chết tại khoảnh khắc sinh ra đó.

Quản gia thấy mà không nói gì, chỉ lặng lặng đứng một bên.

Nguyên Hạo giãy giụa một tia hi vọng cuối cùng hướng quản gia cầu cứu.

"Quản gia, ta là phụ thân chỉ định gia nhập học viện, ngươi không thể thấy chết mà không cứu"

Nào ngờ kết quả khiến hắn lạnh lẽo.

"Thiếu gia, Hầu gia đã đồng ý đưa ngài đi Tây Châu rèn luyện, ở đó cũng có một mảnh đất nhở của Hầu phủ, Lão gia lo lắng ngài nên mảnh đất đó là để cho ngài"

"Phụ thân hắn nói vậy sao" Nguyên Hạo không thể tin tưởng, Mặc Vũ cùng trừng lớn đôi mắt, điều này sao có thể đâu. Đi học viện chính là hầu gia nói với Nguyên Hạo a.

Chẳng lẽ--Hầu gia biết việc hôm nay?

Bị không nặng nhẹ lôi kéo, Nguyên Hạo tâm như tro tàn, tương lai của hắn là đối mặt với gì đây. Sợ hãi lan tràn, th.ân thể run rẩy, tay không tự chủ được nắm thành quyền.

Hắn chưa bao giờ cẩm thấy bản thân nhỏ bé đến mức tồn tại khả năng lại như vậy nhỏ bé.

Vô lực rủ hai hay mặc cho lôi kéo vào xe ngựa. Bị không khách khí ném vào xe ngựa, đầu đập trúng thùng xe.

Choáng váng, đầu đau đớn, hít sâu bình tĩnh đầu óc điều chỉnh tư thế lại cho thoải mái, nhìn sang người bị ném bên cạnh.

Mặc Vũ cũng không kém gì nhiều, vừa bị kéo vào xe liền dịch đến bên Nguyên Hạo, mắt lộ lo lắng mà tay vẫn bị trói không cách nào mở ra;

Nguyên Hạo áy náy

Tưởng sẽ cho Mặc Vũ cuộc sống khá lên, đi theo hắn phong vân đạp biến đại lục, nhưng đây hiện thực cho hắn một cái tát.

Ngay cả bản thân cũng chiếu cố không tốt, giờ đây còn liên lụy nhân gia cùng hắn nhập hiểm cảnh.

Xe ngựa bắt đầu chuyển động rồi, lắc lư hai người khó chịu.

Thôi nay đã cảnh vậy, chỉ trách hắn vênh váo quên hình, không lòng cảnh giác. Nay đến tình trạng này ít ra còn một đường sinh cơ.

Lục lọi về Tây Châu biết đến, chỉ trong miệng thuyết thư có nghe qua cố sự, nhưng nghe nhiều cũng phân biệt ra chuyện nào là chuyện nào.

Nhưng chắc chắn một điều là Tây Châu không phải chết chi địa, ít ra đến xem là có nhân sinh sống, chỉ là không biết là cách thức nào bình yên vô sự ở Tây Châu.

Điều quan trọng trước mắt là xem xét tình hình nếu có cơ hội chạy trốn thì không thể bỏ lở

"Mặc Vũ ngươi không sao chứ" Này trói là như thế nào mở ra, dùng sức hoạt động hai hạ cố gắng nới lỏng dây thưng, nhưng cổ tay đỏ dây thừng vẫn xê xít như vậy.

Nguyên Hạo đang nhập thần cởi dây thừng.

Bỗng nhiên một đôi tay duỗi đến. "A!" Nguyên Hạo giật bắn lui ra sau một chút tựa vào thừng xe;

Mặc Vũ cũng bị hù đến lùi lại.

Nguyên Hạo đỡ trán

"Mặc Vũ ngươi mở trói rồi?"

Trời đất quỷ thần ơi! không biết có câu người hù người chết người a.

Hóa ra Mặc Vũ sức đại, cũng có dây trói sơ sài không nhiều kỹ sảo mới bị ma mới Mặc Vũ dày vò mở ra, thấy Nguyên Hạo đang cũng dây thừng trên tay dày vò.

Mặc Vũ trực tiếp cởi trói cho Nguyên Hạo.

Kết quả cũng thấy rồi đấy.

Làm một hồi nháo quỷ ô long.

Vẻ mặt ngu ngơ không hiểu gì Mặc Vũ "Thiếu gia?" giúp thiếu gia cởi trói.

Nguyên Hạo chợt vui vẻ "Mặc Vũ ngươi đánh lại người ngoài xe sao?" Mong đợi hỏi

Mặc Vũ ngượng ngùng lùi lại một chút đối diện mắt chờ mong Nguyên Hạo "Không thể thiếu gia"

Tuy Mặc Vũ có học võ, nhưng chỉ mèo cào ba chân, cho nên đối diện với người chân chính có võ là đấu không lại.

Rầu rỉ Nguyên Hạo hết cách, ngực nóng lên, đầu có chút choáng váng.

Mặc Vũ vội đến đỡ Nguyên Hạo, sờ sờ trán "Thiếu gia ngài sốt?"

Bên ngoài nhiệt độ Nguyên Hạo tăng nhanh, chốc lát cả người đều nóng lên, đầu óc mơ hồ Nguyên Hạo không biết làm sao vậy.

"Đầu ong ong"

Mặc Vũ đỡ Nguyên Hạo nằm xuống, lo lắng gõ của xe

"Mở cửa, mở cửa thiếu gia sốt rồi, mau đi tìm đại phu"

Nam nhân điều khiển xe bực mình " Ồn ào gì, còn tưởng trốn khỏi" Hừ! đừng hòng, đến Tây Châu muốn chạy cũng không ai cản.

Làm sao đây! Thiếu gia sốt cao quá. Mặc Vũ vẫn không ngừng gõ cửa, lùi lại không mấy rộng thùng xe, lấy đà xông lấy tông vào cửa xe.

Xe ngựa lắc lư một cái, "Làm cái gì không muốn sống nữa?" Nam nhân quát to thanh, cũng may tay nắm chắc, ngựa không có tẩu.

Ngực vừa nóng vừa đau, bụng cũng quặn đâu, trong cơ thể như có thứ gì đó bạo tẩu, đau đớn toàn thân xong thẳng mẫn cảm thần kinh.

Nguyên Hạo nhịn không được rên rỉ "Đau quá!" đau đớn chưa bao giờ rõ ràng như vậy, đau đến thở không nổi.

Từng cơ bắp căng chặt, nắm chặt đôi tay gân xanh bạo khởi, trên trán ứa tinh mịn mồ hôi lạnh, cơ thể lại nóng lạ thường.

Nguyên Hạo tưởng chết còn so hiện giờ còn thống khổ.

Mặc Vũ vội trở về "Thiếu gia, ngài sao vậy" Cả người Nguyên Hạo đều co quắp lại, th.ân thể không ngừng run, rên rỉ thanh, nhỏ bé hô hấp khó khăn.

Tựa như tất cả vận rủi đều ập nhau mà đến, Mặc Vũ chưa bao giờ cảm thấy ngày này như vậy khó qua, chính mắt nhìn Nguyên Hạo bị bắt đi, đến hiện giờ lại chính mắt thấy Nguyên Hạo khó khăn mà không giúp được gì.

-----

"Cái gì, đi Tây Châu"

"Dư Yên nàng đừng gấp" Khánh An ôn nhu ôm lấy thê tử an ủi.

Dư Yên sao không gấp, biết được đệ đệ nàng yêu thương bị đưa đi Tây Châu "An ca mau đem người mang trở về" Nàng không nở để Nguyên Hạo chịu như vậy khổ.

"Nàng yên tâm, vi phu đã phái người đón Nguyên Hạo" Từ biết được tin tức, Khánh An đã lập tức phái nhân mã đến cướp người.

"Mẫu Thân, sao có thể đưa đệ đệ đến Tây Châu" Dư Yên nước mắt tràn mi, gương mặt mỹ lệ càng nhu nhược đáng thương.

-----

Nhân mã đúng là đuổi kịp xe ngựa, nhưng không ngờ đến cứu được người là đang hôn mê, qua một ngày đau đớn.

Nguyên Hạo đã ngất xỉu đi qua, không có tỉnh lại.

Hiện tại bọn họ đang ở Huyện Cảnh cách Tây Châu 2 huyện, Nguyên Hạo hôm mê, Mặc Vũ chăm sóc không rời nữa bước.

"Đại nhân, người đã sắp xếp xong" Trong nhã gian của một tửu lầu, một thanh niên y phục bó sát đen nhánh ngồi ở đó, trong phòng còn hai người, y phục đều như vậy.

Hai người còn lại đứng hai bên.

"Ừ, đã mời đại phu sao?"

"Bẩm đại nhân, đã mời, ngày mai mới có thể đến"

"Đành vậy" Trạm dừng của bọn họ ngoài biên Huyện Cảnh không dễ tìm đại phu.

"Nghỉ ngơi hai ngày, xem tình hình xuất phát, xuống đi" Thanh niên ra lệnh.

Hai người khom người "Tuân lệnh" ra nhã gian, đứng ngoài cửa canh gác.

Hết. Kính mong đợi chương kế tiếp.
 
Chương 17.Mỹ nam

Hai ngày trôi qua, Nguyên Hạo vẫn hôn mê.

" Thiếu gia sao vẫn chưa tỉnh lại" Mặc Vũ sốt ruột qua lại.

Bắt đại phu cái cổ lung lay " Lăng băm, là ngươi cố ý phải không?.

Tại sao uống hai ngày dược thiếu gia vẫn chưa tỉnh"

Mặc Vũ hung ác lung lay, coi đại phu trút giận, lo âu mấy ngày nay tích tụ lại.

Đại phu sỡ hãi xin tha" Ai u, đại nhân tha mạng" vừa nói, vừa đẩy tay trên cổ.

"Cái này tiểu nhân nhưng không biết a", rõ ràng cơ thể rất tốt, trừ ban đầu hơi có nhiệt, nhưng cũng rất nhanh không có nổi nhiệt.

" Cái này sao kêu là không vấn đề, hôn mê lâu như vậy còn không vấn đề, lão lăm băm" Mặc Vũ tức giận buông tay, lo lắng nhìn nằm bên gi.ường nhắm mắt an tường, như không có việc gì thiếu gia.

"Tư Nhất đại nhân, hay là đưa thiếu gia về Ngân thành tìm đại phu, hay vào Huyện Cảnh ?" Mặc Vũ dò hỏi nam nhân trẻ tuổi, võ nghệ cao cường.

Đang lúc vì thiếu gia lo lắng, xe ngựa lắc lư, vội ôm lấy giữ vững Nguyên Hạo.

--- Trước đó

" Là ai? " Đầu lĩnh nhảy xuống xe cầm đao quát hỏi.

Xe mười mấy người cấp tốc dùng vũ khí chặn tấn công.

Bất quá hắc y nhân tấn công bất ngờ, vài huynh đệ đã ngã xuống, bị thương người không ít, nghiêm trọng chém ngang cổ, còn một hơi.

Ghé vào thùng xe nghe bên ngoài đánh nhau, Mặc Vũ vừa lo vừa mừng.

Là có người tới cứu bọn họ sao, Mặc Vũ hi vọng là vậy.

Đừng là bọn cướp, cầm chặt dây thừng làm vũ khí.

Ghé một bên tư thế tấn công.

Bên ngoài im lặng lại.

Cửa xe bị mở khai khoảnh khắc, dây thừng tung ra sử dụng toàn thân chi lực vung ý đồ xiết cổ đối phương.

Xẹt..dây đứt làm đôi. Một thân kiếm lãnh lẽo sắc bén kề cận cổ.

Mặc Vũ th.ân thể cứng đờ, không dám hít thở.

Trong con ngươi chỉ có ánh kiếm lạnh băng lan truyền đến làn da, dây lát sinh tử một qua.

Tư Nhất thu hồi kiếm " Người mình, Khánh An thiếu gia phái ta tới cứu các ngươi"

Mặc Vũ xụi lơ hít sâu, chỉ còn sức nói một từ " Hảo".

Tư Nhất vung tay.

Như đã thuần thục, những hắc y nhân còn lại dọn dẹp thi thể, người ẩn nấp vào rừng cây, người trở lại bên xe bảo vệ.

--

Tư Nhất suy xét vẫn nên đến Huyện Cảnh, Ngân thành hiện tại không thích hợp trở lại.

Yến Viên lệnh xuất thế, thế cục loạn nổi lên, hiện tại Ngân thành không thích hợp ẩn núp.

Mặc Vũ đồng ý, chuẩn bị sáng mai xuất phát, buổi tối không tốt đi xa, dễ gặp nguy hiểm.

Than thở nhìn thiếu gia, Mặc Vũ tranh thủ ra ngoài chuẩn bị thức ăn cho mấy ngày tới.

Hiện tại Nguyên Hạo đâu, nói hảo cũng không coi là hảo.

Thần hồn Nguyên Hạo trong thức hải vẫn nhắm mắt, nhưng xung quanh thần hồn bao vây một tầng mây mù.

Thần hồn ai cũng có, nhưng trình độ ngưng thực lớn nhỏ lại khác nhau.

Người bình thường thần hồn nhỏ bé vô cùng không thể nhìn thấy, cũng thức hải nhỏ bé, chỉ như bộ não duy trì tư duy con người.

Chỉ khi thức hải mở rộng, thần hồn lớn bằng hạt gạo mới có thể thể nội xem xét, cũng chính là nhân tu luyện tới nào đó cảnh giới mới có thể ngưng kết thần hồn.

Nói xa, bây giờ thần hồn Nguyên Hạo hiện rõ dung mạo hiện giờ, ngưng thực vượt xa người bình thường.

Bất ngờ là qua thời gian, mây mù đang thu nạp vào thần hồn nội, lưu chuyển toàn thân như một bút khắc điêu khắc lại thần hồn.

Thần hồn như tiếp nhận được gì đó, mái tóc hơi chuyển xanh, nhưng vẫn thấm màu đen, dài mà bóng mượt, từng cọng tóc như một sinh mệnh sức sống.

Trên trán cũng hiện hoa văn kéo dài đến bên mặt trái như hoa, lại như long du động đỏ tươi lại không đáng sợ.

Ngắm nhìn lại là một tuấn tiếu tiểu lang quân, hấp dẫn người tầm mắt, lại không dung khinh thường.

Như ấn ký của một vị cường giả tiêu dao mà cường đại.

Nếu bây giờ Nguyên Hạo tỉnh lại cũng không biết sẽ xú mỹ bao lâu.

--

Thần hồn nội biến hóa là không ai biết, nhưng th.ân thể bên ngoài biến hóa lại diến ra.

Sáng nay cần xuất phát, hôm qua lại nhiều thêm nhóm người vào trọ.

Tránh nhiều chuyện mới sáng liền chuẩn bị xuất phát.

Mặc Vũ hôm qua không ở, sáng sớm vừa mới tiến đến há hốc mồm.

Thiếu gia hắn ngủ trên gi.ường bây giờ biến thành một mỹ nam tử, làn da trắng hồng không tỳ vết, đôi lông mày uốn lượn, một ấn ký tuyệt đẹp trên trán, không hiểu là gì nhưng thật đẹp.

Là Mặc Vũ chưa thấy toàn hoa văn, chỉ mới sơ lộ một bộ phận cũng đủ người ngước nhìn.

Mái tóc vẫn đen nhánh no đủ, nhưng lại bóng mượt nồng đậm màu đen bao khỏa bờ vai điểm xuyết một soái ca a.

Không tin hai mắt mình, Mặc Vỹ nhéo tay không dùng sức.

" May mắn, chỉ là mơ".

" Mặc Vũ chúng ta xuất phát" Tư Nhất thúc dục.

Vẫn chưa tỉnh táo Mặc Vũ vẫn không tỉnh táo lại.

Tư Nhất nhíu mày, làm gì chậm trễ, sải bước lên nhã gian Nguyên Hạo.

" Ha ha lần này chúng ta nhất định sẽ đạt được" Một thiếu niên lục sam tơ lụa, dắt kiếm ngang eo, hỉ khí dương dương.

" Tiểu Lục nói đúng, không ngờ Tây Cảnh cũng có nó, lần này may mắn nhờ sư huynh, chúng ta mới dễ dàng đạt được" Một thiếu niên khác đỏ y cũng nói.

" Không cần thả lỏng, nguy hiểm vẫn còn cẩn thận vẫn hơn" Thiếu niên hoàng y lên tiếng, chậm rãi xuống lâu, răn dạy.

" Rõ sư huynh"

" Rõ sư huynh"

" Rõ sư huynh"

...

Mấy thiếu niên nghiêm túc trả lời.

Tư Nhất đi ngang qua, tay vẫn luôn đặt bên chuôi kiếm cảnh giác vận sức chờ phát động.

Hư Ẩn võ công cao nhất là đại sư huynh đám người, cũng không khác Tư Nhất ngưng thần cảnh giác , tay ấn chuôi kiếm,

Hai người cọ xát chỉ giây lát, Tư Ẩn chỉ lướt mắt nhìn Tư Nhất một mắt nhanh chóng thu hồi.

Tư Nhất cũng chỉ lướt nhìn đám người đưa ra phán đoán, Hư Ẩn là ẩn ẩn ở bảo vệ những thiếu niên còn lại.

Nguyên Hạo tỉnh lại, tinh thần sảng khoái, như ngủ một giấc no đủ, thoải mái ngồi dậy duỗi lưng.

Rắc rắc xương cốt thư giản, lại văn qua lại một hồi, Nguyên Hạo mới nhận ra không phải Hầu Phủ.

Mặc Vũ vẫn chưa tin đó là thiếu gia mình, ở tại chỗ đấu tranh. Đưa ra một kết luận chính xác " Có người trộm thiếu gia"

"Không xong, thiếu gia bị trộm" lựa chọn tính bỏ qua người ở trên gi.ường.

Hô to, chạy đi tìm Tư Ẩn.

Nguyên Hạo Q?Q , Nguyên Hạo????

Chuyện gì xảy ra, sao thấy cảnh này quen quen?.



Mới tiến đến Tư Nhất không hiểu gì.

Cái gì gọi là Nguyên Hạo mất tích? Đó không phải là.

Tư Nhất nắm Mặc Vũ chạy vội va vào hắn.

Hắn cảm thấy Mặc Vũ đầu óc hẳn là có hố.

Chỉ chỉ người bên trong " Đó không phải là ngươi thiếu gia"

"Không đó không là, thiếu gia không đẹp như vậy

Thiếu gia của ta dung mạo thư sinh thỏa thỏa ác bá dân lành"

××Nguyên Hạo không biết ban đầu nghiêm túc Mặc Vũ đâu mới ngủ giấc dậy lại đến một đậu bỉ Mặc Vũ.

" Mặc Vũ, hảo a Mặc Vũ" Nghe đến đó Nguyên Hạo giận cắn răng nhấn mạnh từng chữ .

Nhảy xuống gi.ường đi đến bắt cổ áo Mặc Vũ lung lay.

" Ngươi ai nói mạo tựa thư sinh

Ai thỏa thỏa ác bá hử?

Ta như vậy tuấn tiếu phong lưu tiểu lang quân, tiêu sái hoa gặp hoa nở, cây gặp cây ngã soái ca Nguyên Hạo"

"Ngươi nỡ lòng nào bôi nhọ tuyệt thế mỹ nam ta"

Tư Nhất bất ngờ với Nguyển Hạo dung mạo trong một đêm biến hóa, nhưng cũng không chịu nổi Nguyên Hạo như vậy tự luyến.

Mặc Vũ vui mừng cầm tay Nguyên Hạo "Thiếu gia, quả nhiên là ngươi, thiếu gia đã tỉnh"

"Hừ!" Bỏ tay, lần này tha cho ngươi.

"Ngươi là? " Nguyên Hạo nhìn Tư Nhất.

Hết chương. Kính mong đợi chương kế tiếp.
 
Chương 18. Gặp gỡ là duyên.

Không so đo với ngây ngốc hộ vệ nhà mình, Nguyên Hạo tò mò đã xảy ra chuyện gì.

Không phải hiện tại hắn nên đến Tây Châu sao?

Tư Nhất hơi hơi chắp tay "Tại hạ Tư Nhất phụng lệnh Khánh An thiếu gia bảo hộ ngài bình an"

Hóa ra là tỷ phu trợ giúp, cảm kích tạ ơn " Vậy làm phiền Tư Nhất ca, không biết hiện tại ở đâu?"

Không đợi Tư Nhất trả lời.

"Thiếu gia, là ngài không biết. Thiếu gia hôn mê chúng ta đến Huyện Cảnh bên ngoài nghỉ lại.

Hừ! Tìm một đại phu ai ngờ lại là lăm băm" Mặc Vũ nói tới đây cũng tức giận lên.

Nguyên Hạo ấm áp trong lòng, hiện tại hắn không giống mới ban đầu. Bên ngoài tỏ vẻ không sao cả, Dư Yên có quan tâm hắn, nhưng đây là đối nguyên chủ.

Nhưng hắn biết hắn là tứ cố vô thân, bị bắt đi lúc tuyệt vọng hắn vẫn nhớ rõ khi ấy mờ mịt cùng sợ hãi. Đau đớn vô cớ xuất hiện càng khắc sâu, hắn tưởng hắn phải chết rồi.

Tiếc nuối có giải thoát có.

Tiếc nuối nhân sinh thế này mới bắt đầu, giải thoát vì nhân sinh của hắn tồn tại dưới nguyên chủ thân phận.

Cứ việc hắn nói nhân sinh của hắn từ hắn tới, nhưng hết thảy đều dựa vào Phong Nguyên Hạo, th.ân thể này không là hắn Nguyên Hạo, tên của hắn cũng không phải hắn Nguyên Hạo, hết thảy của hắn đều là Phong Nguyên Hạo,

Có gì đáng buồn hơn ngươi tồn tại hết thảy trong mắt người khác lại là một người khác đâu.

Ngươi tồn tại nhưng có ai biết đó thật sự là ngươi đâu, tồn tại trên thế gian lại không có ngươi ấn ký thật đáng buồn.

Trong giày vò đau đớn thấu tim, Nguyên Hạo nghĩ hiện tại hắn rời đi cũng chỉ có người vì hắn là Phong Nguyên Hạo mà thương tâm đi, tự giễu cười cười ý thức cuối cùng tan ra hôn mê qua đi.

"Ừ, phải cảm ơn Mặc Vũ chăm sóc, cũng đa tạ mọi người chăm sóc." Nguyên Hạo nghiêm túc hướng Mặc Vũ cùng Tư Nhất, ghi ân tình Khánh An tỷ phu cùng tỷ tỷ vào trong lòng.

"Không có gì" Mặc Vũ cười vui vẻ răng không thấy mắt. có lẽ là cùng Nguyên Hạo ở chung tự tại, Mặc Vũ cũng không có ban đầu nghiêm túc, hiện tại lạc điên lạc điên vui vẻ cũng không câu nệ tôn ty.

Ở chung cùng Nguyên Hạo tự tại rất nhiều, nói là Nguyên Hạo hộ vệ, không bằng nói là bằng hưu đi.

"Là ta bổn phận" Tư Nhất không sao cả đáp lễ.

Nếu hiện tại Nguyên Hạo đã tỉnh, vậy Huyện Cảnh không gấp gáp đi.

Ục ục....Ha! "Ngại ngùng, ta hơi đói" Nguyên Hạo xoa bụng xẹp lép, mới tỉnh dậy chưa thấy gì, bây giờ thì đói cồn cào.

Tư Nhất nghĩ nghĩ sáng sớm gấp gáp chuẩn bị lên đường, ăn cũng không tính no.

Mặc Vũ cũng thấy đói" Thiếu gia chúng ta xuống dưới ăn đi"

"Hảo, Tư Nhất ca cùng xuống chứ" Nguyên Hạo mời.

"Hảo, đợi lát ta sẽ xuống" Tư Nhất gật đầu đồng ý, xoay người đi thông báo những người còn lại.

"Tiểu nhị cho một đĩa rau, ba chén cháo, năm cái bánh bao" Mặc Vũ hô, tiếp đón rót ly trà cho Nguyên Hạo.

Nguyên Hạo quan sát đến có một nhóm người trẻ tuổi anh tư tác sảng đang vui đùa ăn uống.

Nguyên Hạo cùng Mặc Vũ mới xuống có vài thiếu niên tò mò, có vài người là cảnh giác nhìn bọn hắn.

"Mặc Vũ, ngươi muốn cùng ta đi Tây Châu sao?" Nguyên Hạo ăn một cái bánh bao, một bên dò hỏi.

Không chút do dự, Mặc Vũ "Thiếu gia ở đâu, ta ở đó", nhưng trên tay gắp thức ăn lại không chậm, có chút khó hiểu hỏi.

"Thiếu gia tại sao phải đi Tây Châu, trở về Ngân thành không tốt sao?"

"Không, Yến viên lệnh ra, noi càng náo nhiệt càng nguy hiểm, chúng ta là không có sức bảo vệ mình, tuy có tỷ phu, tỷ tỷ bảo vệ cũng không hẳn là an toàn"

Mặc Vũ vẫn có chút không đồng ý, phản bác "Thiếu gia, chúng ta đi Ngân Úy thư viện không ai có thể động ngài"

Nguyên Hạo vẫn lắc đầu. Tuy Ngân Úy Thư viện là sẽ bảo vệ học viên, nhưng bây giờ khác trước Yến Viên lệnh xuất thế, tuấn kiệt tranh phong, Ngân Úy thư viện là không thể chú ý bảo vệ đến hắn học viên bình thường.

Tây Châu tuy lạnh lẽo, nhưng nơi đó ít thị phi, cũng là nơi chốn tránh tốt nhất. Về Tây Châu Hắn cùng Nguyên Hạo cũng không hiểu nhiều lắm, nên hỏi thăm nhiều làm chuẩn bị.

"Thiếu gia, vậy đi Tây Châu thôi" Mặc Vũ không tiếp tục phản đối, gật đầu đồng ý.

Nghe Mặc Vũ gọi thiếu gia, bây giờ hoàn cảnh hắn cùng Mặc Vũ là giúp đỡ lẫn nhau, với lại hắn đối Mặc Vũ trong tâm coi là bằng hữu, là nơi tựa vào.

Hơi suy nghĩ, nghiêm túc hướng Mặc Vũ nói "Mặc Vũ, nếu ngươi hiện tại vẫn muốn cùng ta. Vậy sau này hãy gọi thẳng tên của ta đi, không cần gọi thiếu gia".

"Thiếu gia?, làm sao có thể, là người mua ta, cũng là người cho ta ăn mặc, ta sao có thể bỏ mặc mà làm lơ"Mặc Vũ có chút không vui, hắn là nguyện bán gặp được Nguyên Hạo đối đãi hắn là không tệ, ân tình này hắn nguyện làm nô bộc đi theo Nguyên Hạo.

"Mặc Vũ, ta biết tuy người luôn đi theo ta, chăm sóc ta. Nhưng ta biết ngươi có tương lai riêng của ngươi.

Có lẽ có một ngày ân tình này trả hết, ngươi liền rời đi.

Tuy ta ban đầu mua ngươi ý nguyện là tìm một hộ vệ cận thân

Nhưng ta càng muốn hơn là bằng hữu nâng đỡ."

Nguyên Hạo luôn biết rõ, Mặc Vũ luôn cố gắng rèn luyện học tập, không có khi nào lơi lỏng, đối hắn có cung kính, có bảo vệ. Nhưng đó chỉ là hiện tại. Mất đi một người hộ vệ, có một bằng hữu đáng tin vẫn là có lời.

Mặc Vũ hơi sững sờ, đúng là hắn có ý định như vậy, đối với Nguyên Hạo cung cấp no ấm, hắn là cảm kích nhưng không đến mức chung thân tùy theo.

Mặc Vũ cúi đầu, không nói lời nào. Hắn làm như vậy đúng là không địa đạo, Nguyên Hạo có ăn có mặc đều không quên cho hắn, cũng không khắt khe.

Nguyên Họa thấy vậy thở dài "Mặc Vũ hai ta gặp gỡ cũng coi là có duyên, đừng có bèo nhèo như đàn bà thấy đây là có lỗi với ta, làm bằng hữu không thơm sao? một hai cần gì áy náy. Ta chính chủ còn chưa thấy thua thiệt, ngươi lo lắng cái gì"

Nguyên bản còn không tốt Mặc Vũ không còn sót lại chút gì "Hảo a, vật ta gọi ngươi là Nguyên Hạo " Mặc Vũ không do dự nữa đồng ý.

"Không hay, không hay" sau này hắn muốn lấy một cái tên khác làm nó như một dấu vết của hắn, tiếp tục gọi Nguyên Hạo cũng không ổn.

"Ta nên có một tên tự, sau này căn cơ của hắn là Tây Châu mạc tuyết rét lạnh chi địa" Nên lấy hào nào đâu.

Mặc Vũ cũng cảm thấy hợp lý, "Vậy gọi là Tuyết Mạc thế nào?"

Mặc Vũ cảm thấy tên này khá tốt, Tây Châu lạnh lẽo tuyết là đại biểu Tây Châu, còn gật gật đầu.

"Tuyết Mạc, giống tên nữ hài, không được". Nguyên Hạo lắc lắc đầu, không do dự phản bác.

Nghĩ nghĩ, "Vậy gọi ta Yến Tự" Yến nhỏ bé phi dương, vậy sau này hắn gọi Yến Tự.

"Hảo Yến Tự" Mặc Vũ ứng cười là chân thành vui sướng cười.

Tư Nhất bước đến, Nguyên Hạo vẫy vẫy tay tiếp đón" Tư Nhất ca bên này"

Sưởi bước chân nhanh chóng đến bên này, không xem đến những người khác.

"Tiểu nhị, thêm thức ăn.

Tư Nhất huynh, bên này mời" Nguyên Hạo chỉ chỉ tay bát cháo còn nóng.

"Cảm ơn!"

Nguyên Hạo phất phất tay "Không có gì"

"Phải rồi Tư Nhất huynh, biết đến Tây Châu nhiều ít, không ngại cho huynh đệ giảng giải"

"Tây Châu?, Nguyên Hạo thiếu gia là muốn đi Tây Châu" Tư Nhất khó hiểu giống Mặc Vũ hỏi.

Nguyên Hạo đáp: "Phải, ta muốn đi Tây Châu, nơi đó đối với ta hiện tại lại là nơi an toàn."

Tư Nhất nghĩ đến cũng đúng. "Hạo vậy chúng ta tiến Huyện Cảnh tiếp tế vật tư cần thiết, tiến đến Tây Châu"

"Về Tây Châu, ta cũng có hiểu biết đến.

Hết chương. Kính mong đợi chương kế tiếp.
 
Chương 19. Hợp tác

Tuy nói Tây Châu là băng thiên tuyết địa, trong một năm sẽ có một khoảng thời gian không có định, có lúc hai, ba ngày có thể tiến đến, có lúc lại là một tháng, thời gian an toàn lại là ngẫu nhiên.

Nếu muốn biết rõ hơn thì vẫn vẫn là hỏi người bản địa.” Tư Nhất trầm ngâm suy nghĩ.

Tuy nói bên ngoài là rét lạnh, nhưng không phải thời điểm đặc biệt là tháng 7 ngày âm tháng âm, băng hàn lan tràn thì muốn sinh hoạt vẫn có thể.

Nghe nói ở đó nuôi dưỡng băng tằm làm Văn Băng lụa mềm mại hơn cả tơ lựa, màu sắc trắng thuần ẩn ẩn tựa lưu quang, có cảm mát lạnh ngày mùa hè mặc vào không nóng, với lại Vân Băng lụa có khả năng kháng hàn.

Nhưng muốn làm được một sấp tơ lụa lại không dễ, cũng rất ít người có thể làm đến.

Cho nên Văn Băng lụa không được nhiều người biết đến, chỉ có hắn Tư Nhất nhiệm vu là thu thập tình báo, mới có nghe danh chưa thấy tận mắt.

Nguyên Hạo hai mắt tỏa sáng, nghe hảo muốn sờ thử a.

----

Ngân Úy thư viện

Trên quảng trường trải đầy dụng cụ có cục đá, có chướng ngại vật.

Vạn Thiết mỏi mệt nện bước chân, trên vai vác một khúc gỗ, dưới chân còn buộc bọc đá nhỏ.

Thở hồng hộc đi theo đại gia chạy, bên cạnh Nghiên Hành cũng vai cọc gỗ, hai chân buộc đá, chạy sánh ngang bên Vạn Thiết.

Đằng trước chạy Triệu Mạnh cùng Hiên Viên Cẩn, nện bước tuy có gian nan nhưng vẫn còn sức tiếp tục.

Ngô Tỳ, Lạc Tử thì thảm rồi, đến cả một bước cũng gian nan, mệt mỏi thô thở há to miệng hô hấp.

Lại đi được vài bước ruốt cuộc chịu không nổi Ngô Tỳ trước dừng lại, ném trên vai cọc gỗ, ngột bệt xuống đât.

Ngô Tỳ một ngồi, Lạc Tử cũng không kiên trì học theo ngồi xuống đất, trực tiếp nằm trên mặt đát thở dồn dập

“Không chạy, Hô Hô..” Lạc Tử nói được một câu tiếp tục bình ổn hô hấp, mệt thật sự quá mệt.

Như một tín hiệu, cá đám người mệt không ra hơi trực tiếp vứt trên vai cọc gỗ ngồi xuống, có người học theo Ngô Tỳ trực tiếp nằm.

“ Không ngờ huấn luyện như vậy cực khổ, ai sớm biết không đi học viện”Vạn Thiết cảm khái, còn có chút tiếc nuối ý vị.

“Ai! Nói không phải đâu” Nghiên Hành tuy sớm biết có huấn luyện, nhưng này cũng mệt quá rồi đi

“Các ngươi biết đủ rồi đi, ta nghe nói khóa trên so chúng ta còn thảm” Có người xen vào nói.

Đám người tán đầu gật gật đầu.

Nghiên hành nghĩ đến không thấy Nguyên hạo cảm thán “ Nghĩ đến vẫn là Nguyên Hạo huynh thông minh, không có đi học viện”

Vạn Thiết không biết chuyện cùng Nghiên Hành “ Hạo huynh đúng là không địa đạo, sao không kêu lên ta” Câu nói bên trong còn tràn đầy oán khí.

Ngô Tỳ, Lạc Tử, Triệu Mạnh, Hiên Viên Cẩn liếc nhau, ăn ý không nói gì.

Nhật tử đám người Vạn Thiết cứ như vậy ở Ngân Úy Thư Viện trôi qua

----

Nguyên Hạo lại không như trong mong đợi như vậy tốt đẹp.

Trên đường đến Huyện Cảnh lại gặp đám người ở khách điếm, không biết gì nguyên nhân, hai bên nhân mã cùng đường lại tách ra nhau không tiếp cận.

Không biết nguyên do bên nào, nhưng bọn họ gặp tập ích lại không ít hơn năm làn.

Mặc Vũ oán giận “Cái quỷ gì vạn khí, đi một đoạn lại gặp tập kích, đây là lần thứ mấy rồi”

Mặc Vũ tức muốn hộc máu, nhìn lại một đám hắc y nhân công kích, trường kiếm mới tiến đến trước mặt đã bị Mặc Vũ nhanh nhẹn tránh qua.

Nguyên Hạo đứng bên cạnh hơi ra sau Mặc Vũ mệt mỏi cầm gậy gộc nhân cơ hội gõ đối phương.

“Thật không biết vì cái gì mấy tên hắc y nhân luôn tập kích bọn họ”

Nguyên Hạo có chút suy đoán, nhưng cũng không hảo làm rõ, chắc hẳn Tư Nhất cũng có quyết định riêng, cũng không nhiều quản lý do bị tập kích.

Nhân cơ hội này học tập sức chiến đấu, tuy nói vẫn là mèo cào ba chân, nhưng qua sự chỉ điểm của Tư Nhất, cùng bọn họ bảo hộ.

Nguyên Hạo cùng Mặc Vũ cũng có chút khả năng tự bảo vệ mình.

Ít nhất bây giờ Nguyên Hạo giơ tay một gậy xuống là trúng đối phương nhược điểm, giảm bớt gáng nặng cho Mặc Vũ phía trước.

Không hổ là học võ từ nhỏ Mặc Vũ, bây giờ ra chiêu sát pahtj, tránh né nhanh chóng, hai người liên thủ giết vài tên hắc y nhân vẫn không mảy may bị thương.

Bên kia đám người Tư Ẩn lại nhanh chóng giải quyết xông tới hắc y nhân.

Nguyên Hạo bọn họ cũng không chậm, dưới sự trợ giúp của Tứ Nhất đám người hắc y nhân cũng bị giải quyết xong.

Nguyên Hạo quơ tay mỏi nhừ, liên tục xuất hiện hắc y nhân tuyến đường đáng nhẽ hai ba thiên liền tới, đây bị trì hoãn năm ngày còn mói đi được một nửa lộn trình.

Nguyên Hạo cảm thấy muốn nhanh hơn tốc độ “ Như vậy không được, chúng ta phải tìm cách nhanh chóng đến Huyện Cảnh, tiếp tục kéo dài e rằng đằng sau muốn đi Tây Châu sẽ càng khó”

“Yên Tự nói đúng, tuy theo dọc đường ta chiến lực tăng lên không ít, nhưng tiếp tục như vậy mọi người cũng là chống đỡ không nổi” Mặc Vũ lau khô vết máu trên trường kiếm.

Nguyên Hạo cảm thấy không quản là bọn người hầu phủ phái tới, hay là vì Tư Ẩn đám người, hiện tại bọn họ cùng tuyến đường không bằng hợp tác.

Tư Nhất tiến đến quan sát một phen Nguyên Hạo thấy không bị thương, mới nhìn qua Mặc Vũ.

Thấy hai người không việc gì hài lòng gật đầu.

“Không tệ, tiến bộ không tồi”

Nguyên Hạo hỏi thăm “ Tư Nhất ca, tiếp theo huynh có dự định gì?”

Tư Nhất không vòng vo trực tiếp nói “Cùng đối diện hợp tác”

Mặc Vũ dừng trong tay động tác hỏi “ Bọn họ đồng ý sao?”

Nguyên Hạo cùng Tư Nhất “ Đồng ý”

Nguyên Hạo giải thích “ Kẻ tập kích chúng ta luôn đến vài đợt, lại hẳn là những thế lực khác nhau.

Nếu là hướng chúng ta tới không nên nhiều như vậy, ta đoán ắt hẳn cũng là vì đối phương mà đến.

Chúng ta đưa ra hợp tác lực lượng tăng mạnh, đối phương chiến lực không kém, không sợ chúng ta giở trò.

An toàn lại không nguy hiểm. Tất nhiên là đồng ý”

Tư Nhất tán thưởng nhìn Nguyên Hạo, xem ra Nguyên Hạo cũng không ngu, ít nhất hiểu rõ tình hình.

Mặc Vũ nghe vậy liền hiểu, mấy ngày nay chuyên tâm rèn luyện chiến đấu, không có để ý đến địch nhân.

“Vậy ta qua đi cùng bọn họ thương thảo” Tư Nhất gật đầu nói.

Nguyên Hạo đi theo “Ta cũng đi cùng, học hỏi học hỏi” Nguyên Hạo cười hì hì nói.

Mỏi mệt cũng xua tan một chút, có tinh thần nhìn xung quanh.

Mặc Vũ không đi, tức tiếp tục lau kiếm.

Nguyên Hạo ám nghĩ, Tư Nhất đám thực lực không tồi, người cũng hảo, kéo một cá nhân làm bảo hộ cũng tốt.

“Đúng rồi Tư nhất ca, huynh đưa chúng ta đến Tây Châu, là trở về hay sao?”

"Không hẳn!" Tư Nhất nghĩ, nếu đuổi kịp thời gian thích hợp, thì hắn sẽ tiếp nhiệm vụ gần đó.

Tư Nhất không hẳn là thuộc hạ của Khánh An, bọn họ chỉ là quan hệ hợp tác. Điều này Nguyên Hạo là không biết đến, tự nhiên kế hoạch cũng không thành công

Tư Nhất là thành viên trong Hỏi Các, những người còn lại đi theo Tư Nhất cũng vậy, bất quá đẳng cấp Tư Nhất cao hơn thôi.

Hỏi Các có độ tự do rất lớn, nhưng yêu cầu hoàn thành số lượng nhiệm vụ, bảo vệ Nguyên Hạo thù lao cũng khá, độ khó không cao.

Vừa vặn vừa làm nhiệm vụ mệt mỏi trở về, nhiệm vụ này không tồi, thích hợp thư giản.

Nguyên Hạo cười híp mắt "Hảo a"

Đám người Tư Ẩn nhận thấy hai người tiến đến, cảnh giác nắm bội kiếm.

Tư Ẩn đứng dậy "Không biết hai vị đến vì sao?"

Hết chương. Kính mong đợi chương kế tiếp.
 
Chương 20.Kỳ ba

Tư Nhất bĩnh tỉnh "Không biết các hạ phương nào, có tiện nói chuyện"

Tư Ẩn chưa vội trả lời "Hai vị mời ngồi"

Nguyên Hạo đi theo sau ngồi xuống, tò mò nhìn Tư Ẩn, một bộ hoàng y ngũ quan anh tuấn góc cạnh rõ ràng, môi mỏng nhấp chặt, có vẻ không dễ thân cận.

"Tại hạ Tư Ẩn, chỉ là gia tộc nhỏ.

Xin hỏi quý hạ danh tính?" Tư Ẩn thăm dò.

Thấy Tư Nhất cùng đối diện nói chuyện, Nguyên Hạo thu hồi tâm thần chăm chú lắng nghe.

Tư Nhất chỉ chỉ Nguyên Hạo " Tại hạ Tư Nhất, chỉ là hộ vệ vị thiếu gia này"

Tư Ẩn như hiểu được gì, gật gật đầu "Các hạ là muốn cùng chứng ta hợp tác"

Ngữ khí không một tia dò hỏi chi ý.

"Phải" Tư Nhất không hề nói nhiều, chỉ lãnh đạm đối diện.

Nguyên Hạo không khỏi nghĩ hai người này là so ai càng cao lãnh sao?, làm gì càng nói càng ít.

Hơi nhàm chán ngắm nghía đội ngũ đối phương, .........

"Ha..." Ngáp dài một hơi, một ngày bận rộn, giờ mí mắt Nguyên Hạo nhấp nháy cường chống mở mắt.

Cuối cùng cũng kết thúc, Nguyên Hạo chạy nhanh trở về ngủ, ngày mai còn lộ trình dài đâu.

Hai bên đã đồng ý hợp tác. Ban đêm mọi người tụ lại cùng một chỗ canh gác.

Ích lợi rõ ràng, phía trước con đường nhẹ nhàng hơn.

Gần đến cửa thành, ba canh giờ có thể đến.

Tư Ẩn "Ngừng lại! "

Tư Nhất "Ngừng lại! "

Hai người đồng thời hô lên, thần sắc nghiêm trọng

"Cảnh giới" Tư Ẩn hô lớn.

Mọi người lập túc rút vũ khí, cảnh giới xung quanh.

Nguyên Hạo nắm chặt trong tây gậy gỗ, vận sức chờ phát động.

Mặc Vũ nắm trong tay kiếm, thần sắc kiên định.

Đội ngũ bên Tư Ẩn chuẩn bị sẵn sàng chiến đấu. Hàng loạt mũi tên từ trái phải hai bên bắn đến.

Nguyên Hạo chưa làm gì đã được đám người phía trước ngăn cản. Số lượng mũi tên có chút nhiều, Nguyên Hạo có chút bất an.

Mười mấy người xông đến, Nguyên Hạo cùng Mặc Vũ liếc nhau hiểu ý, Nguyên Hạo hơi lùi về phía bên phải, Mặc Vũ Cầm kiếm đối phó một người chuyên chọn cổ, hạ thân tân công.

Nguyên Hạo tất nắm bắt thời cơ đối phương né tránh gõ một gậy, gây rối tầm nhìn đối phương.

Chỉ cần Mặc Vũ chắn đối phương sát chiêu, Nguyên Hạo không do dự một gậy ngay mặt.

Hai người phối hợp ăn ý, rất nhanh xử lý đối phương.

Hơn 50 hắc y nhân xông ra, người cầm đao, người cầm kiếm, thậm chí có người cầm cung.

Chiến đấu gian nan lên, Nguyên Hạo tay tê mỏi thật sự, cắn răng tiếp tục.

Mặc Vũ tắc nguy hiểm chính diện đối đầu với địch nhân.

Địch nhân quá nhiều, Tư Nhất không rảnh lo bên này.

"Mau tránh ra" Nguyên Hạo một phen đẩy ngã Mặc Vũ, bản thân cũng nhanh chóng hạ thấp thân mình lăn qua một bên.

Hiểm hiểm tránh qua mũi tên , Đổng Ân gần hai người nhất kịp thời cứu viện, chặn một đợt công kích khác.

Đổng Ân cũng là thành viên của Hỏi Các, sức chiến đấu chỉ sau Tư Nhất.

May mắn Đổng Ân cách không xa Nguyên Hạo.

Mặc Vũ kéo dậy Nguyên Hạo tránh né một bên,

Nguyên Hạo xoa mồ hôi lạnh, cùng Mặc Vũ trốn ở trong cùng, còn có lục y thiếu niên, bị thương không nhẹ, tay máu mạo huyết nhìn ghê người.

Nhìn chỉ mảnh vải xé quấn cánh tay. Nguyên Hạo hơi nhíu mày.

Không có gì cầm máu thật không ổn, tình trạng hiện giờ không dung Nguyên Hạo đông tưởng tay tưởng.

Cũng may hắn chỉ bị xây xước ngoài da, đau thì đau. Nhưng không nghiêm trọng.

Lo lắng nhìn bên ngoài chém giết, tâm thần căng thẳng, nhặt cục đá trong tay cảnh giác.

Mặc Vũ khá hơn, kiếm còn trong tay, giơ trước người.

Lục Y thiếu niên không khá lắm, uể oải ở đó, cầm kiếm cũng hơi rũ.

Thỉnh thoảng chặn mũi tên bắn tới.

"Hải, chúng ta hợp tác đi" Thấy lục y thiếu niên càng ngày càng yếu.

Nguyên Hạo đề nghị.

"Hảo, đa tạ" Lục y thiếu niên nói, nghĩ nghĩ lại giới thiệu thêm "Tại hạ Lục Khánh"

Mặc Vũ không yêu kết giao bằng hữu, chỉ hơi gật đầu.

Nguyên Hạo nhiệt tình giới thiệu" Tại hạ Nguyên Hạo, còn đây là bằng hữu của ta Mặc Vũ"

Đến tận bây giờ cái tên Yến Tự chỉ có Mặc Vũ gọi qua.

Tuy tuyến đường này có hợp tác, nhưng mỗi người có chút kiêng kỵ lẫn nhau cũng không giao lưu nhiêu ít.

Bây giờ hoàn cảnh bắt buộc mới cho nhau giới thiệu tên họ.

"Lục Khánh ngươi trụ được sao?" Nguyên Hạo có chút lo lắng hỏi.

Lục Khánh đau nhe răng, nhưng vẫn kiên cường khống chế cảm xúc.

"Không sao, nơi đại sư huynh có cầm máu tán" Không cần thiết bận tâm, bây giờ quan trọng là giết địch.

Ba người hợp lại sát địch nhân lọt lưới tiến vào.

Có Lục Khánh tham gia, hệ số an toàn tăng lên nhiều.

Nguyên Hạo cầm cục đá không tiện cận thân chỉ có thể biên nhặt biên ném.

Mặc Vũ cùng Lục Khánh lược trận.

Lại có hắc y nhân tiến đến, "Hai za.." Nguyên Hạo nhắm chuẩn ném đầu đối phương.

"Ai u" đang chiến đấu Đổng Ân nhe răng xoa đầu. Còn tưởng là địch nhân ám chiêu

Một cục, hai cục,.. Liên tiếp cục đá chiều bên này tạp tới.

Đổng Ân tránh né mưa đá, bên chiến đao chặn đối phương.

Địch nhân thấy cơ hội sao có thể bỏ qua, liều mạng công kích. Nhưng mà đâu ngay sau đó mưa đá giáng xuống đầu, mặt. Tạp không chút lưu tình.

Đổng Ân nhẫn chịu mưa đá lễ rửa tội, nhân cơ hội một đao chém ngay cổ đối phương.

Giải quyết xong địch nhân, Đổng Ân chửi thầm ai mà không đạo đức ném đá, để ông đây bắt được không cho đối phương nhừ tử. Tiếp đón hắc y nhân khác bắt đầu lại một vòng chém giết. Còn thỉnh thoảng phải đề phòng hòn đá triều hắn ném tới.

Nếu bây giờ Đổng Ân quay đầu lại, sẽ chứng kiến nhân phạm tội.

Nguyên Hạo ra sức tạp hướng địch nhân, lại không biết tay thiển nghệ hắn ném đi đầu rồi. Nguyên Hạo còn làm không biết mệt, tốc độ tay càng nhanh, nhưng độ chuẩn xác càng lệch.

Đang chém giết gần đấm người Nguyên Hạo khốc không ra nước mắt không may hưởng tới rồi một phen thuần mưa đá.

Vẫn là Mặc Vũ không nhịn được "Nguyên Hạo, ngươi không cần ném đá"

"Úc!" Không hiểu Mặc Vũ ra sao, chẳng lẽ lo lắng hắn mệt mỏi. Đúng là hảo huynh đệ

"Ngươi ném đá quá lạn" Mặc Vũ không chút lưu tình địa đạo, Lục Khánh cũng ứng hòa gật đầu.

Nguyên Hạo! Còn tưởng ngươi quan tâm bằng hữu, trát tâm. Còn có Lục Khánh ngươi gật đầu làm gì a.

Bĩu môi bỏ rớt cục đá, hai tay chống trơn cảm thấy không ổn. Khẽ meo meo lui ra phía sau tìm kiếm lên.

Đằng sau chính là xe ngựa, trang vật tư. Í đó là gì, xem đó không phải là tấm ván gỗ sao, đồ đạc để đầy trên tấm ván gỗ.

Hơi dài và hẹp, cố sức chính trâu hai gỗ mới lôi ra. Ước lượng trong tay tấm ván gỗ, gật gật đầu cái này thảo thỏa ổn. Không giết người được cũng có thể chặn công kích, thời khác mấu chốt đương vũ khí tạp địch nhân cũng được.

Thần thái phi dương ôm tấm ván gỗ triều Mặc Vũ, Lục Khánh chạy tới.

"Oa! lợi hại", vậy mà chém giết hai địch nhân rồi. Không được hắn cũng phải giết một cái.

Tâm lý gánh nặng khi giết người sớm vượt qua khi nhiều lần bị công kích.

Meo meo đợi đến địch nhân bị cố định trụ dao động trong một phạm vi, Nguyên Hạo lấy hết sức lực, tăng tốc triều địch nhân xông tới. Giơ tay, "Bang" Vang dội đập địch nhân đầu hoa mắt choáng.

Nhân cơ hội lại tạp vài hạ, thấy chưa được còn đè ép cả người lên tấm ván gỗ.

"Phụt" Kiếm địch nhân cầm trong tay ý đồ chém giết lại bị tấm ván gỗ sinh sinh đè ép đâm chính mình.

Đá đá chân, không thấy động tĩnh, Nguyên Hao lại ép ép hai hạ. Xác nhận đã chết, lập túc nhảy xuống triều Mặc Vũ cùng Lục Khánh một cái thủ thế thắng lợi.

Mặc Vũ !

Lục Khánh!.

Hết chương. Kính mong đợi chương kế tiếp.
 
Chương 21. Một người

Nên nói Nguyên Hạo là may mắn hay xui xẻo đâu.

Một hồi chém giết gian nan mà thắng lợi. Hiện tại mặt mày tro bụi, quần áo xốc xếch trốn trong một góc xó xỉnh thỉnh thoảng thăm dò ánh mắt ra bên ngoài.

Thở dài, Nguyên Hạo chống cằm cảm khái nhân sinh sao mà gian nan. Xoa xoa bụng hơi đói.

Hồi tưởng bọn họ vốn là đã thắng lợi, chống mệt mỏi tinh thần tiến vào Huyện Cảnh thành.

Aizz.. Càng nghĩ lệ rơi đầy mặt.

Ai mà biết được chỉ vì không biết từ đâu đến đạo tin tức nói ngoài thành có đánh cướp hương phú của nhà giàu có nhất Huyện Cảnh Ngạch gia.

Vừa tiến đến thủ vệ nhìn chằm chằm bọn hắn xem.

Nguyên Hạo bón hắn còn nghĩ là xiêm y dính máu, lộn xộn vết thương dẫn đến thủ vệ cảnh giác.

Ai biết đâu rằng là tưởng thả bọn hắn vào là tưởng bắt ba ba trong rọ.

Vừa vào thành, tính toàn tìm nhã gian trụ lại chỉnh sửa.

Liền bị bao vây lên. Chưa kịp nói câu nào liền trực tiếp động thủ.

Khi ấy nhân mã thượng nhiều làm vây trong bọn hắn vào chính giữa. Người Ngạch gia là được đến tin tức lập tức phái nhân thủ cùng thủ vệ thành vây quanh.

Thủ vệ biên thành còn cảm khái đâu: "Không ngờ tặc gan như vậy lớn, còn dám hiên ngang xếp hàng vào thành" Đây là chịu chết đâu, vẫn là có sức lực cùng Ngạch gia đua thượng.

Người dẫn đầu là một trung niên nam nhân, quần áo đẹp đẽ, sang quý. Tức giận quát "Tặc nhân to gan còn dám vào thành, hôm nay ta không chém giết các ngươi Ngạch gia mặt mũi đạt đâu. Cho ta giết"

Thủ vệ thành hàng năm được Ngạch gia chia 2 thành lợi nhuận, tự nhiên là trợ giúp Ngạch gia.

Chiến Đấu thoáng liền bùng nổ.

Ngọa Tào!

Nguyên Hạo, Mặc Vũ, cùng Lục Khánh hiện tại trong đội là chiến lúc yếu kém nhất. Không thể làm gì hơn là ra sức tự bảo vệ.

Tư Nhất là tức giận, hắn biết đến Ngạch gia ở Huyện Cảnh đúng là rất bá đạo, thật không ngờ bá đạo đến như vây. Có tâm tư hắc ăn hắc, thấy bọn họ chịu thương tổn thần sắc tiều tụy tính bắt chẹt bọn họ đâu là.

Tư Ẩn thần sắc khó coi, trên người mang Yến Viên lệnh, trên đường gặp tập kích. Hiện tại lại bị vây quanh, không cấm hắn nghĩ nhiều bọn họ đây là bôn Yến Viên lệnh tới.

Vẫn là Tư Ẩn tuổi trẻ, không dấu được phong thanh. Yến Viên lệnh bao nhiêu người mơ ước, bọn hắn dễ dàng được đến, cảnh giác tâm vẫn không đủ, bị cho người tìm đến manh mối.

Nguyên Hạo đám người đây là thảm rồi, bị cam chịu làm một phe. Không cách nào chỉ đành chiến.

Cửa Thành sớm bị đóng lại ngay khi bọn hắn vào thành,

Tư Nhất cùng Đổng Ân thấy tình thế không ổn.

Tư Ẩn cũng nhận thấy được, hiện tại ra thành là không thể nào, chỉ có thể bứt ra chạy trốn.

Tư Ẩn chỉ nghĩ chạy trốn nhanh chóng đến Ngân thành cùng sư trưởng hội hợp, mảnh rừng lâm là nhất thích hợp ẩn núp.

Tư Nhất lại nghĩ nhiệm vụ mục tiêu Nguyên Hạo, Tây thành là một khu rừng rậm thích hợp ẩn núp, mà vượt qua sâm lâm qua ngọn núi sẽ nhanh qua Tây Huyện đến Tây Châu.

Hai người lý do bất đồng ăn ý cùng chọn một phương hướng lao ra.

Tư Nhất, Đổng Ân, Tư Ẩn ăn ý hợp tác giết ra một con đường hướng tây mà đi.

Nguyên Hạo ba người được bảo hộ trọng điểm cũng không có thương tích nào.

Nhiệm vụ của Hỏi Các là bảo vệ Nguyên Hạo, cho nên có hai người bên cạnh bảo hộ Nguyên Hạo. Mặc Vũ, Lục Khánh đi theo Nguyên Hạo cũng thuận tiện được bảo vệ.

Còn nhũng người khác hai bên và đằng sau chặn công kích.

Trên phố con đường người bị trận trượng này làm cho hoảng sợ, hấp tấp chạy trốn. Nhưng chiến đấu bay nhanh di chuyển địa phương, tai ương người vô tội bị lan đến.

Nguyên Hạo là trong tình trạng vừa nguy hiểm lại hoảng loạng như vậy có thể nói là may mắn bị người xô đẩy đi rồi rời khỏi đội ngũ lạc đến nơi nhìn thực nghèo, buôn bán cũng rất ít người, nơi xa chỗ trống có một tòa miếu vắng.

Cũng không nhận thấy có truy binh, lo lắng khởi kiến.

Nguyên Hạo chạy vào miếu giả giạng người nghèo trú túc, chỉ lấy bùn đất hơi xoa cả người, cộng thêm áo quần sớm lộn xộn trong lúc chạy trốn, không chỉnh tề đầu tóc, cũng phù hợp hoàn cảnh. Hợp bụi bẩn lên y phục cũng không dẫn hoài nghi.

Trong miếu giờ này không có ai, Nguyên Hạo chọn mộ góc sau pho tượng trốn.

An tỉnh đợi đến trời tối, vẫn không có truy binh, nhưng buồn thay trên người hắn không có tiền, tất cả đều giao cho Mặc Vũ.

Tuy nói hiện tại bọn họ là huynh đệ nhưng thói quen nhất thời chưa sửa lại, lại nói dọc đường đi hắn không cần tiêu pha nhất thời cũng không nhớ lại đến.

Chán đến chết ngồi trong góc Nguyên Hạo bình tĩnh lại suy nghĩ từ khi rời Ngân Thành. Đang nghĩ đến bây giờ bên người không ai, lại nói thật đến bây giờ Nguyên Hạo cũng không hiểu bản thân là như thế nào lạc đội ngũ, có hai người Hỏi các bảo vệ, cùng Mặc Vũ, Lục Khánh, nhiều người như vậy.

Dù lúc đó xung quanh dân chúng hỗn loạn, nhưng người xui xẻo lạc qua bên này lại không nhiều đến mức, hắn bị rời đội ngũ đến nơi hoang vắng này a.

Cành nghĩ càng thấy không đúng.

"Thất ca, hôm nay thật xui xẻo, có mấy huynh đệ cũng may chạy nhanh nói không chừng thật sẽ ra chuyện.

Huynh nói đám quy nhân đúng là phô trương, huynh ở thành bắc không thấy đâu"

"Đúng đó cũng may chúng ta chạy nhanh, không biết sẽ còn tưởng muốn sát người đâu. Kia nhưng hung"

Lại có một người en vào "Kia còn không sát, máu chảy đầm đìa. Kia nhưng đáng sợ"

Một đám ồn ào mồm năm miệng mười kể thành Tây phát sinh sự"

Một thanh niên tuổi chừng mười hai, mười ba cùng đám người thiếu niên thiếu nữ bên cạnh giống nhau, quần áo miệng vá, nhìn trắng bệch, màu sắc nhuộm phai cũ kỹ.

Ước chùng có 5, 6 người, thiếu niên kia là người có con người sáng nhất trong đám người tuy không phải tuổi lớn nhất người nhưng lại có địa vị cao nhất. Có vẻ khuôn mặt gầy nhỏ bẩn thỉu cũng thêm phần đẹp đẽ.

Nguyên Hạo nhìn đến đứa trẻ này, giống như nhìn một đại nhân vật quật khỏi thời thiếu niên. Mang theo thưởng thức tiếp tục nghe bọn họ giảng thuật.

Người được gọi Thất ca cũng chính là thiếu niên đó hỏi "Biết được nguyên nhân sao"

"Đệ biết, đệ biết" Một thiếu niên nhỏ nhỏ gầy gầy, hưng phân nói "Nghe nói là Ngạch gia bắt tặc trộm thương phẩm"

"Khi đó ta nhưng ở cửa thành trông thấy, một đám người có đeo kiếm, cầm thương mười mấy hai mươi người vào thành, đặc biệt còn có một đội ngũ mang hắc y, nhìn nhưng soái"

Bên cạnh thiếu nữ cũng gầy cả người, sắc mặt không khỏe xen vào nói "Ta cũng thấy, bọn họ vừa vào cửa thành liền đóng, bọn họ chém giết nhưng hung. Ta cùng Hắc Cẩu Tử chỉ có thể trốn dưới sạp hàng không dám ra.

Làm hại chúng ta kiếm không đủ một bữa ăn"

Nói xong còn uể oải lã chả trực khóc.

Thất ca thiếu niên thầm xong không ổn, ôm lấy tiểu muội muội dỗ " Tiểu An ngoan, ca cho tiểu An bánh bao" Nói xong lấy một bên bọc túi ước chừng có 7, 8 cái bán bao.

Lấy một cái đưa cho tiểu An, thuận thế cũng phân phát cho những người còn lại.

Cầm bánh bao, tiểu An vui vẻ" Cảm ơn Thất ca"

Những đứa trẻ còn lại cũng nhận bánh bao "Cảm ơn Thất Ca", cầm bánh bao , lập tức ăn lên.

Thất ca thiếu niên cũng cầm bánh bao lên ăn, hiện tại không ăn lát nữa khó mà ăn đến.

Vào ban đêm khất cái khác cũng về tới rồi, bọn họ chỉ có 5, 6 người khó hộ thức ăn, càng bảo chi là ăn trước mặt họ.

Nuốt nuốt nước miếng, Nguyên Hạo bây giờ không còn là có chút đói mà là rất đói.

"Ục! Ục!"

Đang ăn đám tre lập tức cảnh giác, ăn tốc độ tăng nhanh. Thất ca thiếu niên cảnh giác nhìn nơi phát ra thanh âm.

Nguyên Hạo mặt già bạo hồng, cũng may bây giờ trời chuyển tối với thêm lớp bụi đất không nhìn ra tới.

Hết chương. Kính mong đợi chương kế tiếp.
 
Chương 22. Lại an đốn tấu

Thất ca thiếu niên nhanh chóng giấu bọc bánh bao vào một góc bí ẩn. Hô "Ai!"

Những đứa trẻ còn lại cũng ăn xong rồi bánh bao trên tay, tùy theo đề phòng bước thất ca đến gần pho tượng.

Nguyên Hạo thấy bị phát hiện, mà bị mấy đứa trẻ trông thấy quái ngượng ngùng.

Thất ca mấy người là chưa nhìn thấy Nguyên Hạo, xảo diệu chỉ có từ hướng Nguyên Hạo nhìn qua, nếu không tiếp cận pho tượng là sẽ không biết đằng sau có trốn người.

Ngày thường người ở lại miếu hoang bọn họ rõ ràng chỉ có ba nhóm người, nhân số cộng lên trong miếu chứa cũng không đủ.

Giờ nay ai mà trốn sau pho tượng một góc nhỏ hẹp, ngủ cũng ngủ không ngon.

Nguyên Hạo cỗ vũ. [ Không có việc gì! Họ nhận không ra ta! Chỉ mấy đứa trẻ thôi mà].

Hít sâu đứng dậy hữu hảo "Xin Chào. Quấy rầy các ngươi. ". Sợ hiểu lầm Nguyên Hạo mau chóng bổ sung "Ta không có ác ý".

Thất ca thấy người đứng sau pho tượng là một thanh niên, quần áo nhìn dơ bẩn có chút rách nách, nhưng không là vải thô như bọn họ.

Làm khất cái, nói cũng không đúng phải nói là làm ăn ở tầng dưới chót hắn nhưng luyện ra con mắt nhìn người nếu không, bỏ lỡ khách hàng giàu có chính là tổn thất lớn.

Hắc cẩu tử thoáng kinh ngạc "A!", chỉ vào Nguyên Hạo nói "Thất ca, là hắn, chính là hắn ta nhưng không quên này dung mạo" Thiếu niên vì kinh ngạc không ngờ tới, nói chuyện có lắp ba lắp bắp còn âm cao âm thấp.

Nhũng người khác nghe vậy cũng căm giận bất bình "Thất ca! tấu hắn vì hắc cẩu tử báo thù"

Thất ca cũng không hoài nghi, vì giọng điệu Hắc cẩu tử nói quá có thuyết phục tính.

Thất ca nhất xông tới trèo lên bệ pho tượng hướng Nguyên Hạo mặt là một cái triều tới, đánh là một cái dút khoát.

Hắc cẩu tử thấy đại gia hiểu lầm vôi can ngăn "Không! Không phải"

Đáng tiếc chỉ có bên cạnh Tiểu An nghe thấy, chưa ai để ý đến.

Nguyên Hạo đói là sức lực kém đánh một người còn hành.

"Ai u! Đau!, nhẹ chút nhi" Nguyên Hạo mặt mũi bầm dập tuấn mỹ soái khí dung mạo nhưng không thấy, chỉ thấy trên trán khắc họa hoa văn màu đỏ hấp dẫn người chú ý, nhìn xuống là mắt xung mũi chảy máu.

Tiểu An nữ hài đang dùng khắn nóng xoa mặt, một bên Hắc Cẩu tử tận tâm phụ trách xé từng miếng bánh bao đút cho Nguyên Hạo.

"Hắc hắc! hiểu lầm a, xin lỗi tiểu ca nha" Thất ca cười gượng xin lỗi, mất mặt ném lớn, kêu sau này hắn sao làm khí phách Thất đại vương a.

Nguyên Hạo không biết Thất ca thiếu niên suy nghĩ, nếu không ăn bánh bao cũng bị cười phun.

"Ha Ha, thất đại vương, làm thất đại ca còn được".

Nhưng là Nguyên Hạo lại không biết đến Thất ca thiếu niên nội tâm suy nghĩ, biết chỉ là hiểu lầm, làm lại có thể ăn cái bánh bao.

Ăn người tay ngắn bắt người tay mềm, vì một cái bánh bao ăn một đốn tấu, coi như coi như công bằng ha. Công bằng cái rắm hiện tại đỡ đói nhưng bụng thì không no nhưng toàn thân đau.

Nhe răng nhếch miệng không còn sót một chút gì khí chất cao quý nho nhả.

Đúng là người đẹp vì lựa, người xấu thì không cần nói. Hiện tại hình tượng Nguyên Hạo không có kiêu ngạo của một người giàu có, mà quên giờ là người nghèo.

Xoa xoa mặt còn hơi đau, nhưng nói chuyện giao lưu không đáng ngại, hiếu kỳ hỏi Hắc cẩu tử "Ngươi mà làm sao nhận ra ta, các ngươi lưu lại ta không sợ chịu liên lụy sao?"

Hắc cẩu tử hắc hắc cười "Tại trán ngươi nhìn nhất bắt mắt"

"Trán ?" Xoa tay sờ trán, Nguyên Hạo giờ mới nhớ ra trong lúc giằng co cái mũ vốn dĩ đội trên đầu đã không thấy tăm hơi.

Thất ca thiếu niên cũng nói "Đây là gì thật đẹp mắt''

Nguyên Hạo tự hào giơ khóe miệng "Dĩ nhiên là đẹp chỉ có Tương Tư mới xứng mỹ nam ta", nhịn không được xoa nhẹ trên trán.

Tương Tư!.

Nguyên Hạo giật mình, vì sao hắn biết tên hoa văn này đâu.

"Tương Tư, là cây gì đâu, sao chưa từng nghe đến?" Ngẫm nghĩ vẫn không biết Tương Tư là cây hay hoa gì có họa tiết kỳ lạ như vậy, Thất ca thiếu niên khó hiểu hỏi.

Nguyên Hạo lừa dối "Các ngươi chưa nhìn thấy, chưa nghe thấy nhiều đi.

Dù sao thiên địa nhiều như vậy sinh linh"

Như hắn loại này tự hoa tự động vật nhìn là không ra gì tới, nhìn lâu rồi sẽ rơi vào một loại nào đó huyền diệu khó giải thích lại mạc danh khiến người biết nó mỹ, rất mỹ lại không hiểu mỹ như thế nào. Nói là thế gian mỹ hơn lưu ly ánh lửa thiêu đốt, lại tựa như cánh lông vũ ôn nhu vuốt ve, lại như là hoa của chúng sinh sức sống lại tràn ngập sinh cơ.

Càng áp bách là khí thể, không! nên là bẩm sinh thần vương dung người kính sợ. Đương nhiên chỉ có người tâm cảnh củng cố viên mãn đủ để khám phá hồng trần mới có thể cảm nhận được một sợi mỏng manh nhưng đủ để ngươi hiểu được cái gì là cường đại. Nhưng là một thiên đại cơ duyên hiểu ra.

Nguyên Hạo là không biết này đó.

Hiện tại chưa có ai có thể chạm đến một tia mỏng manh uy áp đó.

Thất ca thiếu niên dò hỏi "Các ngươi là tách ra?"

Nguyên Hạo ủ rỉ trả lời "Ừ" "Xui xẻo lạc đơn vị"

"Lạc đơn vị?" Thất ca lại khó hiểu hỏi. Chẳng lẽ hắn thất học ?

Nguyên Hạo thói quen giải thích vài từ không hợp "Ừ là thất lạc đội ngũ"

"Ngươi còn chưa nói, tại sao dám thu lưu ta?" Nguyên Hạo không tin bọn nhóc con này có năng lực bảo vệ hắn thoát ra Huyện Cảnh.

Thất ca thiếu niên hơi mị mắt cười có phần sảo trá nói " Đương nhiên là chúng ta có tự tin giúp ngươi"

Hiện tại thiên đều tối đen, lục tục có người trở về, đều y phục khâu vá, phai màu.

Thất ca chỉ nói nhỏ bên tai Nguyên Hạo.

Nguyên Hạo từ lúc có người tiến vào miếu hoang liền ẩn núp trong đám nhỏ tận lực thu nhỏ tồn tại, ở trong góc tối cùng Thất ca thiếu niên nhỏ giọng trò chuyện.

Có khả năng giúp hắn Nguyên Hạo ngạc nhiên "Ngươi có thể an toàn đưa ta ra khỏi Huyện Cảnh"

Nguyên Hạo lại phủ định "Sao có thể chứ"

"Là thật! Tin hay không thì tùy" Thất ca thiếu niên chắc chắn. Cái này cũng là bí mật mà hắn vô tình gặp được, chưa lộ ra ngoài quá. Có sinh ý muốn kiếm đương nhiên phải kiếm lớn.

"Hảo! Nhưng trước tìm ta bằng hữu." Nguyên Hạo đưa ra ý kiến.

Thất ca thiếu niên nhíu mày, cắn răng quyết định "Hảo, nhưng ta sẽ chỉ làm tiểu đệ nhóm tìm kiếm ba ngày, ba ngày sau nhất định phải đi".

Ba ngày quá ngắn, nhưng nếu ở lâu cũng rất nguy hiểm, do dự hạ Nguyên Hạo gật đầu đồng ý.

-----

Ngạch gia trong đại sảnh bình ngọc, họa bích xa hoa.

Tỳ nữ cúi đầu cẩn thận châm trà, chỉ sợ một sơ xẩy bị phạt.

Ngồi bên trái chính vị khí thế bức người huyền quan buộc khẩn, lông mày sắc bén dày đậm, con ngươi âm u mà áp bách. Hơi chút không kiến nhẫn gõ gõ mặt bàn.

Bên phải ngồi Ngạch gia chủ nắm ly trà tay hơi chút khẩn, nhìn như bình đạm tương đối. Nhưng Ngạch Chí Huyền chỉ cố trấn tĩnh, khổ ha ha nghĩ tát chính mình một tát. Hơi châm chước đối người nam nhân nói:

"Hạnh đại nhân cũng không phải chúng ta Ngạch gia không tưởng giúp ngài. Bây giờ ngài muốn đồn vật cũng không thấy, chúng ta đã đóng cửa thành điều tra sẽ nhanh chóng có kết quả"

Hạnh Lược khinh thường nhìn lại. "Hừ!__ Xong việc có Ngạch Chí Huyền ngươi chỗ tốt"

"Đa tạ đại nhân" Ngạch Chí Huyền nịnh nọt cười, thân là một gia chi chủ Ngạch gia bá đạo giàu có bậc nhất Huyện Cảnh nào có bây giờ hạ thấp tự mình nịnh nọt người khác.

Ngạch Chí Huyền cung kính đưa lên một sấp tranh họa đúng là Nguyên hạo bọn người cùng Tư Ẩn đám người

"Đại nhân ngài xem đây là tướng mạo bọn cướp" Vẫy tay làm đem lên.

Hết Chương. Kính mong đợi chương kế tiếp.
 
Chương 23. Năm phút nhi

Hạnh lược tiếp nhận lật xem, đầu tiên là chân dung Tư Ẩn.

Họa sư Ngạch phủ mời là không kém, chỉ thừa dịp từ lúc xếp hàng đã phác họa sơ dung mạo của mọi người.

Xem Tư Ân trên áo chính là một ấn ký Kiếm nhỏ uốn lượn quấn quanh được thêu bằng chỉ xuyên màu xanh như một một nhánh cây, không nhận biết Thừa Nhạc Kiếm là không nhận ra đây là thế lực nào.

Hạnh Lược đúng là biết được tiểu đạo tin tức Thừa Nhạc Kiếm có Yến Viên lệnh, nếu không chủ tử cũng sẽ không làm hắn lại đây bắt người.

"Làm người gián bước họa truy nã phạm nhân__ Hơi suy nghĩ lại bổ sung: Ai có manh mối thưởng trăm lượng bạc"

"Trăm__ Trăm lượng" Ngạch Huyền Chi khiếp sợ

Phá gia a!

Hắn giàu có cũng không như vậy phung phí.

Đó không phải tùy tiện một hai người cung cấp tin tức đều cho 100 lượng bạc đi

Tuy không phải hắn ra tiền! Nhưng đó cũng là tiền a!.

"Hử!__ Ngươi có ý kiến" Hạnh lược lạnh lùng quét mắt Ngạch Huyền Chia kia gương mặt không mắt thấy.

Ngạch Huyền Chi giật mình cười làm lành" Không, Không có. Đại nhân anh minh"

Tiếp tục xem bức họa, đến Tư Nhất bức họa lại mơ hồ không rõ gương mặt.

"Đây là sao?" Đây là coi thường hắn qua loa cho xong việc.

Ngạch Huyền Chi tiếp nhận, thấy Hạnh Lược xú mặt nhanh chóng giải thích.

"Đại nhân là không vẽ được, những người này nhưng xảo trá có che mặt còn có khả năng đã dịch dung khiến họa sư chúng ta tài giỏi đến mấy cũng không thể họa a".

Hạnh Lược "Ân" coi như bỏ qua, dịch dung sao ai sẽ không một vài kỹ sảo.

Tiếp tục lật, đến Mặc Vũ lại qua Nguyên Hạo.

"Ân" một tiếng nghi hoặc

Gương mặt trắng nõn, trên trán lại đỏ rực tươi đẹp, không để ý gương mặt tuấn lãng lại thêm phần dụ hoặc.

Chính là Nguyên Hạo trong bức tranh không có phần sắc bén lúc chém giết lại chỉ có nét mặt nhu hòa tươi cười mới làm Hạnh Lược cảm thấy Nguyên Hạo mê hoặc lên.

Nhưng điểm làm Hạnh lược kinh ngạc là hoa văn đỏ rực trên trán rất đặc biệt như là đại biểu cho điều gì hay đại biểu thế lực nào đó.

Không trách Hạnh lược nghĩ như vậy. Vì cũng có nhiều thế lực hay tống phái tiêu biểu thiên kỳ bách quái, có trên trán sao hoa văn là không lạ.

Nhưng hoa văn trên trán Nguyên Họa nhìn rõ nhưng lại không hiểu nó đại biểu cho điều gì.

Chỉ người trong bức họa Hạnh Lược hỏi Ngạch Chi Huyền " Người này là ai"

Ngạch Chi Huyền " A. Người này ta không biết" xấu hổ cười.

"Hình như nhũng người không rõ dung mạo chính là bảo vệ người này" Ngạch Huyền Chi nghe thuộc hạ Ngạch Ngôn nói là lúc ấy Nguyên Hạo cùng hai người tre tuổi là được bảo vệ quan trọng nhất.

Hạnh lược trầm tư, là thế lực nào cùng đám người Thừa Nhạc Kiếm hợp tác.

Nhưng hắn không nghe nói Thừa Nhạc Kiếm có đồng bọn hợp tác a!

Có lẽ hắn chưa nhận được tin tức.

"Người này trọng điểm chiếu cố"

___

Thực Cánh chính là ngồi trước cửa thỉnh thoảng nhìn lên lại cắm cúi họa, bàn sát bên người đăng lý danh sách, không ai sẽ để ý đến.

Quang minh chính đại phác họa dung mạo của người vào thành.

Tư Ẩn ít ra ngoài là không biết đến quy củ vào thành, không để ý đến.

Nhưng Tư Nhất thân là một trong những người tài giỏi trong Hỏi Các nhận thấy không thích hợp cảnh giác hướng Đổng Ân ra hiệu, Hỏi Các người làm việc luôn ăn ý, vừa vào thành ẩn ẩn vẫn bảo vệ xung quanh Nguyên Hạo, Mặc Vũ, Lục Khánh ba người.

Nhưng có chuẩn bị cũng không chống lại mà đến.

Trong một hộ nhà cũ nách, mái lật ngói, Chỗ bếp trên đầu là thủng một lỗ to, cửa chính là gỗ ghép lại, chắn nắng gió là uốn lượn tiến vào.

Bàn bên ngồi ba người không là ai khác chính là thần sắc túc mục Tư Nhất, Tư Ẩn cùng Đổng Ân.

Còn Lục khánh chính sắc mặt tái nhợt nằm trên gi.ường.

Cót két, ánh sáng chiếu vào gian phòng nhỏ tăng thêm điểm sinh khí chiếu rọi ánh sáng ánh vào ba người trong mi mắt, một người hắc y là người của Hỏi Các tiến vào tay chính là xách theo rổ nhỏ chứa ít bánh bao, chén cháo cùng ít rau xanh.

"Đại nhân" Thương Nhị đưa xong thức ăn hội báo: "Theo chúng ta tìm hiểu bây giờ khắp Huyện Cảnh thành đều treo bức họa bắt người, mục tiêu là vì Tư Ẩn các hạ tới" Nhìn nhìn mắt Tư Ẩn thần sắc như cũ bình thường.

Đổng Ân hỏi" Nguyên Hạo thiếu gia tung tích tìm thấy sao?" lo lắng Nguyên Hạo an nguy, hiện tại càng tách ra càng lo lắng, chỉ tưởng lần này nhiệm vụ đơn giản, ai ngờ liên tục gặp trắc trở.

Thương Nhị hồi đáp "Không có! nhưng có một ít manh mối, theo chúng thuộc hạ tìm kiếm nhận thấy được có một nhóm thiếu niên ẩn nấp dò hỏi chúng ta tin tức, không giống như có chủ mưu Ngạch gia làm ra đến, thủ pháp thô ráp không phải của thế lực lớn."

Tư Ẩn nghe vậy vội hỏi " Vậy người chúng ta nhưng có tin tức" chạy trốn trung có mấy người Thừa Nhạc Kiếm cũng không thấy. Thân là người dẫn đội có địa vị lớn nhất hắn bây giờ lại có chút bất lực thất bại, tin thần căng chặt thần sắc càng thêm lạnh lẽo.

Thương Nhị hồi đáp "Bẩm Tư Ẩn các hạ, chúng ta có tìm được rồi vài người nhưng không xác định ở phía đông thành cần ngài chính thực xác nhận"

Thương Nhị còn bổ sung " Còn có hư hư thực thực tin tức có người bị bắt vào nhà lao"

Tư Nhất suy nghĩ cặn kẽ " Vậy trước an bài người theo giỏi nhóm người tìm hiểu tin tức, xem có từ đây tìm được gì manh mối. Còn có chúng ta đến phía đông tìm hiểu tình huống, Lục Khánh công tử bị thương cũng cần người ở lại canh giữ."

Tư Ẩn nghe hiểu, người Thừa Nhạc Kiếm tổng cộng có 7 người, trừ Lục Khánh cùng hắn ra còn bốn người là Thân Hạ, Cường Xướng, An Hạnh Hân, Mướt Hàn Trương.

Thất lạc hai người là Hướng Hạnh Tư, Mộc Liễu, Lụa Quý Nhan.

Tư Ẩn cần thiết di một chuyến đông thành, cũng tiện thể tìm kiếm những người khác. Tình trạng hiện giờ mọi người không tốt, Lục Khánh bị thương, mọi người trên người cũng có ít thương, bị thương ngoài thành chưa lành lại thêm một phen chém giết khiến người có nghị lực nhưng sức chiến đấu vẫn là bị giảm.

Hiện tại không thể tách ra, cần thiết tụ lại cùng nhau.

Tư Ẩn quyết định dẫn theo Thân Hạ cùng Cường Xướng đi phía đông, còn Mộc Liễu cùng Mướt Hàn Trương ở lại canh giữ Lục Khánh bên cạnh có tình huống nhanh chóng liên hệ.

Tư Nhất tắc dẫn theo người tìm hiểu Ngạch gia cùng quan phủ tin tức, hảo tìm đường ra.

Còn Đổng Ân cũng ở lại tim kiếm Nguyên Hạo, Mặc Vũ tin tức, nhóm người thiếu niên tìm hiểu bọn họ tin tức cũng giao cho Đổng Ân.

___

Hai ngày trôi qua Nguyên Hạo cũng theo bọ tiểu Thất thiếu niên lăn lộn, cả người cũng thay một cái bộ dáng, trên trán hoa văn rực rỡ cũng bị nhọ đen bôi đậy, hiện tại dù Mặc Vũ nhìn thấy Nguyên Hạo cũng sẽ không tin vào mắt mình là câu lũ cái lưng, mặt mày ủ rủ, quần áo là từ tiểu Thất nơi nào đó tìm đến cho Nguyên Hạo mặc vào cũng không vừa người, cũng không lắm vừa người tay mang qua củi chỏ một chút, còn quần thùa một khúc cẳng chân đâu.

Mặt mũi nhọ không rõ dung mạo, Nguyên Hạo còn tưởng đám người tiểu Thất là giống trong phim truyện hiện đại như vậy là khất cái nhóm đâu.

Nhưng thực thế là hắn ánh mắt thiển cận chưa rõ nơi đây phồn hoa.

Buổi sáng tia sớm mới dâng lên, người trong miếu đều lục tục dậy rời đi, Nguyên Hạo đang ngủ ngon lành, có chút lạnh chen trong rơm rạ.

Tiểu Thất thiếu niên lung lay Nguyên Hạo " Yến ca tỉnh, chúng ta phải đi"

" Ngủ thêm năm phút! Năm phút" Xong lật người tiếp tục ngủ.

Tiểu Thất thiếu niên khó xử, dùng sức lay "Tỉnh! Tỉnh nếu không chúng ta sẽ trễ"

Hết Chương. Kính mong đón xem chương kế tiếp.
 
×
Quay lại
Top