The Centuries of Warriors

Trang thứ mười sáu: Từ Biệt (phần ba)


Không biết bao nhiêu ngày đã trôi qua từ lúc Katori tỉnh dậy ở nơi này.

Đó là một gian nhà sâu trong rừng tre, không khí lạnh lẽo và có cả tuyết rơi. Dù cô bé chịu lạnh giỏi đi nữa cũng phải chịu cảnh ngồi co ro bên đống lửa.

Người cô bé hiện giờ khoác một tấm chăn rất dày, bằng bông, vừa mềm mại vừa thơm tho.

"Sao em không ăn chút gì đi?"

Ngước mắt lên, Katori thấy một bóng người loáng thoáng qua đôi mắt mờ ảo của cô bé, có thể vì bụng đói, vì kiệt sức và cả sự nhung nhớ đối với mẹ, những người đã quan tâm cô bé ở Ngũ Hành Trấn khiến Katori đến ngủ cũng mơ thấy họ. Người trước mặt đặt bát cháo nóng hổi vào đôi tay gầy của cô bé, ngồi xuống cạnh đó, lấy que củi dài thọc vào đống lửa đang cháy bập bùng.

"Bụng em đang sôi kìa."

Nghe thấy một điều ngượng ngùng như vậy, Katori bỗng quay phắt đi, tay vẫn giữ chặt bát cháo, thật sự thời tiết lạnh thế này mà có một chút gì nong nóng để ăn là điều rất khó từ chối.

Người ngồi cạnh Katori tầm mười chín tuổi hoặc hơn thế. Chiếc áo có viền được dệt bằng lông cừu của anh ta trông bắt mắt vô cùng, lần đầu cô bé mới thấy kiểu trang phục thế này, anh ta chắc hẳn phải ở trong một gia đình khá giả lắm. Nhưng xét về diện mạo trông khắc khổ kia thì cô bé phải suy nghĩ lại. Người anh ấy gầy guộc, bàn tay có những vết cắt đã lành thẹo nhưng vẫn còn mờ mờ, nhìn kĩ mới phát hiện ra, và cả ánh mắt xa xăm, buồn bã ấy nữa. Đôi lúc, Katori để ý anh ta hay tự đưa tay ra bắt một cái gì đó trong không khí, nhưng chẳng có gì sau đó rơi vào lòng bàn tay cả.

Lấp ló ngoài cửa là một thằng bé với mái tóc đen nhánh và cặp mắt rụt rè. Lúc Katori mở mắt dậy th.ì người đầu tiên thấy chính là cậu bé nhỏ thó đó, trông nó lo lắng cứ đảo mắt quanh mặt Katori, hết sờ trán cô bé lại tự sờ trán mình. Sau đó, Katori mới nhận ra mấy ngày rồi cô bé đã sốt.

"C-Cảm ơn."

Thằng bé chỉ mới mười tuổi nên tay nó nhỏ hơn tay Katori rất nhiều. Đưa một bông hoa vừa hái cho cô bé xong, nó chạy ngay qua chỗ Makkuro, thập thò sau lưng anh ta, nhìn biểu cảm khó hiểu của Katori. Cô bé chỉ đành cười khổ một cái, có vẻ điều ấy khiến nó và cả anh chàng kia đều ngạc nhiên.

"Ừm, ngày mai, em - "

"Nếu em định về Ngũ Hành Trấn thì không được."

"Tại sao?"

"Chỗ đó rất nguy hiểm, Yorokusa sẽ đến tìm em."

"Vậy ở đây thì an toàn hơn à?"

"Ít nhất thì ông ta sẽ không mò được vào đây."

Anh ta chĩa vào kết giới ngoài cổng. Theo như mấy đứa trẻ ở đây bảo thì kết giới trông như tấm màn bọc ấy rất chắc chắn, người ngoài tuyệt đối không vào được, sẽ không thấy được chỗ này từ bên ngoài. Chính Makkuro đã dựng nên nó nhằm bảo vệ những đứa bé mồ côi anh ta dẫn về đây.

Sự giận dỗi không cách nào ém xuống được nên Katori một hơi ăn hết bát cháo để giải tỏa. Trông cô bé như mắc phải một cục nghẹn lớn lắm.

Chiều đến, hoàng hôn buông xuống cánh rừng, tuyết rơi dày hơn, hơi lạnh phả khắp gian nhà. Katori quan sát mấy ngày, thì biết người tên Makkuro đó thường để bọn trẻ ở lại mà ra ngoài làm việc của anh ta, chắc tối nay cũng thế, cô bé chỉ việc tìm cách trốn ra là được.

Kết giới thật sự chẳng dễ phá chút nào, Katori dùng từ thủy thuật này đến thủy thuật khác, nó vẫn không suy suyển.

Katori đi lòng vòng quanh khu nhà, những đứa trẻ khác đã ngủ say. Đến một gian phòng nằm tách biệt sau khoảng sân, cô bé không nén được tò mò bước vào. Hình như đó là phòng của anh ta.

Kẹt.

Có một ngọn đèn dầu vừa tắt trên chiếc bàn tre, vật dụng chẳng còn thứ gì khác ngoài cái gi.ường đặt ngay ngắn bên cửa sổ. Một số tờ giấy bày lung tung trên đó kéo Katori tiến đến. Cô bé lấy một tờ, soi dưới song cửa sổ, ánh trăng xuyên vào, rọi lên thành một bức tranh, trên ấy vẽ một thiếu nữ tóc màu lam, ngồi trên cánh đồng lúa mì, tay phải giữ chiếc cung, và dưới chân có đặt lọ tên.

Trông diện mạo này có phần quen thuộc.

Đầu Katori đột nhiên nhói lên, một cơn đau kì lạ xông tới không dự báo trước.

"Ah..."

Cô bé thở ra toàn hơi lạnh, đi chầm chậm về phòng mình. Thoáng thấy kết giới lấp lánh phía ngoài, lòng Katori vẫn muốn chưa từ bỏ ý định rời khỏi đây. Cô bé thực sự lo lắng cho Azami, cho chị giúp việc và cả ngài Trưởng Trấn nữa.

Ngay lúc ấy, một tia sáng lóe lên trong đầu Katori.

"Tâm Thuật, Xuất Hồn."

Katori cảm nhận được linh hồn mình bay vút qua những rặng cây, đến cánh rừng tre bên ngoài, bóng dáng Makkuro đang ở đấy, trên nền tuyết trắng xóa. Tuy ngừng rơi rồi nhưng gió vẫn thổi bông tuyết bay thấp thoáng.

"Khụ..."

Cô bé bay sau lưng Makkuro, anh ta không hề phát giác ra, đương lúc ra khỏi bìa rừng, cô bé chộp cây gậy Makkuro đang giữ trong tay, bay lên không trung.

"C-cái..."

Bay thêm vài dặm, Katori thả cây gậy xuống mặt tuyết, một tiếng phịch nghe rõ cả tai.

Kết giới biến mất.

"Là Katori sao?"

Thấy người bị mình làm phiền đã phát hiện ra, Katori liền bay về gian nhà, trở vào th.ân thể rồi cuống quýt lấy chiếc túi đựng đầy táo đỏ mà cô bé đã cất từ mấy ngày qua, mệt đến hoa cả mắt nhưng cô bé vẫn cố chạy biến vào rừng.

Đúng là nếu không có chiếc gậy đó thì pháp thuật của anh ta sẽ yếu đi nhiều.



Làng Yuzu

Sáng hôm sau, Katori đi ra khỏi hốc cây mà cô bé chọn để nằm tạm tối qua. Người Katori ê ẩm vì mấy mảnh gỗ rơi lụn vụn bên trong. Cô bé cắn vội một quả táo rồi men theo đường tối qua Makkuro đã đi, đương nhiên là một cách lén lút.

"Mình nhất định phải ra khỏi chỗ này mới được."

Soạt.

Đến giữa trưa, dù mặt trời có rọi sáng đến mấy thì cái tiết trời se lạnh này vẫn đeo bám khu rừng. Đi được một đoạn ngắn nữa, Katori thở hắt ra làn hơi lạnh buốt, rồi ngồi phịch xuống một con sông đã đóng băng.

"Thủy thuật, Thủy nhiệt."

Sông băng từ từ nứt ra từng mảng, dòng nước trong lành khiến Katori thấy khoan khoái, dễ chịu. Cô bé nghiêng người xuống hớp vài ngụm, từ gốc cây đối diện, vài âm thanh soạt soạt nổi lên, dựng Katori dậy khỏi con sông.

Một con nai.

"Nào, uống đi, ta không định một mình uống hết đâu, đừng sợ."

Nó khẽ lắc mình xem phản ứng của cô bé, thấy có vẻ ổn, cả hai đều lặng im uống nước. Riêng Katori thì buồn cười, cứ chốc chốc ngẩng lên nhìn nó.

Không chần chừ lâu, Katori tiếp tục đi thẳng về phía Bắc. Suốt đêm qua, cứ trổn luẩn quẩn xung quanh mất khá nhiều thì giờ, nên Katori mới tìm đường ra lâu đến vậy. Vừa thấy ánh mặt trời hiện ra trên bầu trời không chút tán cây che khuất, cô bé mừng rơn, ngoảnh đầu nhìn về cánh rừng, chỉ để lại lá thư cảm ơn chắc anh ta sẽ không nghĩ cô bé là đứa tùy tiện đâu nhỉ?

"Này, đừng theo ta nữa, mẹ mi đang trông đấy, về nhà đi."

Con nai ban nãy cứ lầm lũi đi theo Katori, hình như nó bị lạc thì phải.

Soạt, soạt.

Đang vuốt ve bộ lông tơ mềm mượt của nó thì cô bé nghe thấy tiếng động vang lên từ bụi rậm ven đường. Người cô bé bỗng run lên cầm cập, không phải anh ta đuổi theo đến đây đấy chứ?

"Đứng lại!"

Là người, nhưng không phải Makkuro, là một cậu bé.

"Tên kia, đứng lại!"

Một tên ăn mặc xuề xòa nhắm đến chỗ Katori chạy thẳng, hắn trông không khác gì mấy tên cướp đường với chiếc dao nhọn hoắc trên tay, cô bé hốt hoảng xua con nai đi nhưng nó nấn ná không chịu đi.

Tên cướp định xông đến bắt Katori nhưng cô bé né được, tuy nhiên, con dao hắn cầm trên tay thì suýt đâm trúng con nai sau lưng cô bé, nếu Katori không nhanh chân ôm nó lăn mấy vòng thì không biết hậu quả thế nào.

"Mộc thuật."

Dưới mặt đất phủ tuyết, những tán cây sà xuống hất tên cướp bay lên không. Hắn hoảng sợ kêu gào phía trên nhưng cậu bé đang niệm ấn kia thì hài lòng nhìn cảnh tượng đó.

"Có sao không?"

Katori lúi húi nhìn bộ dạng đầy tuyết bám vào của mình rồi nhìn sang con nai bên cạnh. Chân nó bị thương nhưng không sâu lắm, cô bé thở phào, nghĩ đến việc nó không tìm thấy mẹ nữa thì...

"Cậu một mình đi ngoài đường thế này nguy hiểm lắm, trông cậu yếu ớt quá."

"À, tôi-"

"Con nai của cậu bị thương rồi, để tớ giúp cho."

Cậu ta rất nhanh nhẹn, một tay mở túi đeo chéo, một tay giữ chặt chân con nai xuống, rồi sát trùng và băng lại. Nhìn có vẻ rất thành thạo, Katori quan sát một hồi mới thấy cách ăn mặc của cậu ta hơi kì lạ. Một chiếc áo có vạt khá dài, môt bên nhét vào quần bò, một bên thả xuống, trên áo thêu những mảng mây màu xanh lá và có cả chữ "mộc" sau lưng, choáng hết một mảng, nếu cậu ta không gỡ khăn choàng xuống thì chắc không thấy được.

"Xong rồi."

Người đó mỉm cười vỗ vào chân con nai, thấy chắc chắn mới yên tâm đứng lên, cậu ta khá cao, gương mặt lại mang nét phóng khoáng và có nụ cười ấm áp khiến Katori bị thu hút.

"C-cảm ơn cậu."

"Phải cảm ơn cậu mới đúng chứ, nếu cậu không xuất hiện thì tên cướp này chạy mất tăm rồi."

Tay cậu ta ra hiệu cho mấy tán cây quấn chặt người tên cướp rồi mới thả hắn xuống, đầu hắn toàn lá cây và bụi gỗ.

"Cậu đang đi đâu à?"

"Ngũ Hành Trấn, tôi - tôi định về thăm người nhà."

Có chút xáo động trong ánh mắt của người kia, ba chữ Ngũ Hành Trấn hình như không tạo được chút vui vẻ gì với cậu ấy thì phải.

"Làng Yuzu ngay dưới núi đấy, chỗ đó có khi tìm được trọ, muốn về đó đường còn rất xa, cậu định đi chân đất thế này à?"

"À, tôi..."

"Theo tớ, tớ biết một chỗ có bán bùa bay."

"Bùa bay?"

Cậu bạn kia lại bật cười, tưởng chừng ánh mặt trời rạng rỡ đang khỏa lấp nỗi cô đơn của Katori một tháng qua khi đến nơi xa lạ này.

"Đi thôi, nếu cậu không biết, tớ sẽ chỉ cho."

Katori gật đầu, cô bé ít khi quen thân với người lạ nhưng cậu bé này thật sự có gì đó khiến Katori không đành bỏ đi hay giữ khoảng cách chút nào.

Vào đến làng, mọi người đều nhộn nhịp tại khu chợ hoa. Tại vùng toàn tuyết phủ này, đâu đâu cũng thấy áo len đủ màu sắc, bởi vậy chiếc áo dệt lông cừu của Makkuro thật khiến người ta thấy lạc lõng. Katori men theo dãy nhà tuy không hiện đại bằng Ngũ Hành Trấn nhưng có chút quen thuộc như ở Kyushu. Chúng đều xây dựng theo phong cách hoài cổ. Cô bé được cậu bạn mới quen dẫn đến một tiệm bán bùa bay sau khi nộp tên cướp đường cho bên hội đồng làng để lấy tiền công.

"Đây, ba bùa bay, 300 Knorit"

"Cảm ơn."

Mỗi lá bùa có một màu khác nhau, hỏi ra mới biết chúng được sơn theo chặng đường bay. Trong thế giới pháp thuật này, có tồn tại những gia tộc pháp sư biết dùng bùa chú, họ tạo ra những công cụ phép thuật thuận tiện cho con người sử dụng, trong đó có bùa bay, tuy hơi đắt tiền nhưng rất hiệu quả.

"Muốn đến Ngũ Hành Trấn, cậu phải đến được thành phố Hoa Đăng ở phía Đông phái Nội Thể, dùng chiếc bùa xanh là bay được đến đó chỉ trong một ngày."

Nhận lấy lá bùa đầy chữ nguệch ngoạc, Katori nhủ thầm nên cảm ơn người ta thế nào đây?

"Chào nhé."

"À, ừm, có phiền không, nếu - "

"Đừng bận tâm, tớ không đòi cậu cảm ơn gì đâu."

Cậu bạn ấy chạy đi mất, để Katori một mình đứng giữa dòng người tấp nập.
 
Trang thứ mười bảy: Từ Biệt (phần bốn)


Chợt nhớ là cậu bé kia chưa chỉ cách dùng lá bùa, Katori chỉ đành chạy vào tiệm hỏi người bán hàng. Mải nghe hồi lâu, cô bé mới chắc chắn được cách sử dụng nó.

Đầu tiên là vẽ theo con chữ trên mặt trước, tập trung vào nơi muốn đến rồi chạm tay vào nó.

Vút.

Lần đầu tiên được bay, Katori sợ hãi hét toáng lên, một nhóm người vừa rời khỏi khu chợ và cả người bán hàng đều giật mình nhìn theo hướng cô bé biến mất. Ở tít trên cao, toàn mây với mây, Katori chẳng thiết tha gì bay thêm lần nào nữa. Trước đây, mẹ Yamiri có bảo sức khỏe cô bé khá tốt, không thường bệnh hay có chứng say tàu xe gì, nhưng giờ thì, chính cô bé mới phát hiện, thực ra bản thân sợ độ cao.

"Ôi!"

Phải đi kiểu này tới một ngày, liệu Katori có chịu nổi không đây?


Thành phố Hoa Đăng, phía đông Đảo Jeju

Trên quãng đường mây cứ tạt vào mặt, Katori hết nằm sấp rồi lại lăn qua lăn lại trên tấm bùa biến lớn vừa với thân người cô bé. Đến được nơi cần đến thì trời đã hửng sáng sang ngày mới. Không nhắc chuyện đó thì cô bé cũng thầm cảm ơn lắm rồi.

Trong quyển sách Katori có đọc qua tại tư dinh ngài Trưởng Trấn, đảo Jeju là địa điểm rất phồn hoa và đông đúc, khách du lịch hay lui tới vì những sản phẩm mới lạ hằng năm từ đội ngũ pháp sư hùng hậu sinh sống quanh đó. Nếu xét về thực lực phòng vệ thì phái Ngoại Thể đương nhiên có nhiều lợi thế nhưng về sự phát triển thì những gia tộc của phái Nội Thể chiếm ưu thế hơn hẳn hai phái còn lại. Một phần vì những vị trí đắc địa thuận lợi cho trồng trọt và du lịch, một phần vì khả năng sáng tạo của các gia tộc pháp sư.

"Đông thật."

Thành phố này vốn dĩ hằng năm đều tổ chức lễ hội hoa đăng, mà hoa đăng ở đây lại có điểm khác biệt so với một số nơi khác nên khách thập phương hay lui tới để chiêm ngưỡng.

Katori ghé vào một tiệm mì Trung Hoa, cô bé từng được mẹ Yamiri dẫn đi ăn món này, nên có chút hoài niệm. Kể từ lúc rời khỏi khu nhà tại Kyushu, những thứ xuất hiện trong thế giới này đều khiến Katori thấy chẳng có chút nào sót lại từ thế kỷ hai mươi mốt cả. Pháp thuật và kiểu kiến trúc kì lạ cứ trộn lẫn vào nhau làm Katori khó nhận thức được bản thân đang ở thời đại nào.

Ngồi xuống một cái bàn trống, Katori thấy một bóng áo xanh thẫm quen mắt bên quầy chờ. Sau lưng cô gái ấy cũng có dấu chữ "mộc" màu xanh lá, phơi ra cả một mảng áo với mây sắc tía.

"Thiệt tình, không biết đi đâu rồi."

Cô bé ấy tặc lưỡi ngó xung quanh một lượt, ngó đến khuôn mặt nghi hoặc của Katori thì tiến đến. Bỗng nhiên có người xăm xăm đến chỗ mình, Katori lúi húi đứng dậy định rời đi.

"A, xin hỏi."

Cô bé ấy giơ một bức ảnh ra, trên đó có một khuôn mặt Katori rất quen mắt.

"Cậu có thấy người này không?"

"Ừm, hôm qua tôi ở làng Yuzu, có gặp cậu ấy."

"Gì cơ? Làng Yuzu? Được rồi, cảm ơn nhiều."

"Không có gì."

Cô bạn với chiếc khăn choàng màu tía bay thẳng khỏi cửa. Bộ dạng vội vã như vậy chắc người cần tìm sẽ bị mắng té tát đây. Khi nãy, Katori có phần ngờ ngợ rồi nhưng cuối cùng cũng không giấu được, cô bé không giỏi nói dối cho lắm.

Tối chủ nhật, lễ hội Hoa Đăng được chuẩn bị rôm rả một góc đường, hôm sau là thời điểm vui chơi của cả thành phố nên ai ai cũng chăm chút cho ngôi nhà của mình trông đẹp đẽ hơn. Từ cửa sổ nhà nghỉ, Katori thấy những chiếc đèn lồng giăng ngang khắp phố, trông giống hội rước đèn ở Kyushu.

"Mai cũng là sinh nhật mình rồi nhỉ."

Xoành xoạch.

Tiếng bước chân nện khá rõ bên ngoài cửa phòng. Có khách mới vào ư? Dù gian phòng này Katori đủ tiền thuê nhưng nhỡ vì muốn giữ khách, chủ nhà nghỉ muốn chia nửa gi.ường còn lại thì khổ cho cô bé quá.

Người mới đến thở hổn hển, túi vải đeo chéo ngang ngực vẫn phập phồng lên xuống, vẫn chiếc áo với nửa vạt chìa ra.

"Cậu? Sao cậu ở đây vậy?"

Katori ngạc nhiên hỏi cậu ta.

"Cho tôi trốn nhờ nhé."

"Cậu - ai đó tìm cậu đúng không?"

"Có ai tìm thì cứ bảo không biết là được."

Người cậu ta nhễ nhại mồ hôi, cặp mắt nhắm nghiền, vừa đặt lưng xuống ghế sô pha đã thở phào nhẹ nhõm, Katori buộc phải kéo tay cậu ấy dậy, nhìn một mảng ướt nhẹp in sau lưng cậu bạn.

"Phòng tắm bên trái."

"À, xin lỗi."

Cậu ấy lại cười một cái, một nụ cười tỏa nắng, khiến cô bé ngượng đỏ nhìn chỗ khác.

"Tôi có khăn bông đấy, cậu lau xong thì nhớ phơi chỗ cũ."

"Cảm ơn."

Đương lúc người bên trong ngâm mình trong bồn tắm thì Katori thẫn thờ bên ô cửa sổ, nhìn ánh đèn bắt đầu sáng lên từ những dãy nhà xa xa. Đường xá ồn ào, náo nhiệt, hương thơm từ quầy thức ăn bay lên tận trên lầu, bụng cô bé réo ùng ục.

"Đây, tớ vừa giặt cho cậu đấy."

Chưa kịp định thần vì những sắc xanh sắc đỏ chiếu sáng bên ngoài thì Katori đã ngã vật xuống mặt sàn. Người trước mắt rõ ràng là một - một cô gái. Đúng hơn là một cô gái với chiếc khăn bông cỡ lớn quấn ngang ngực. Mái tóc cô ấy ướt sũng và cả người tỏa ra hương hoa hồng.

"C-Chuyện gì đây? Cậu không phải con trai à?"

Thấy Katori sửng sốt không nói nổi thêm chữ nào, ánh mắt gần như không tin nổi mình đang thấy gì, cô bạn ấy cười tươi một cái, tay giũ giũ chiếc khăn.

"Giống lắm hả?"

"Ư-Ừm, tớ nhầm, tớ cứ ngỡ...à không, ý tớ..."

"Mười người hết chín nhận nhầm y như cậu rồi, vậy là tớ hóa trang tốt đấy chứ."

"Ôi, cậu-cậu mặc áo vào đi, đứng bên cửa sổ, người ta thấy hết bây giờ."

Cô bạn ấy chẳng để tâm Katori nói gì, vẫn chăm chú lau khô tóc rồi ngồi trước một vật khá giống chiếc quạt máy nhưng thực ra chỉ là một quả cầu, vừa chạm vào là thổi ra gió.

"Hôm qua thất lễ quá, tên tớ là Sugi, nghĩa là cây tuyết tùng, thiệt sự thì tớ thích hoa trà hơn nhưng bố mẹ thì chẳng bận tâm đến suy nghĩ của một đứa nhỏ còn đỏ hỏn lúc đó nên vẫn quyết định cái tên ấy."

Katori chống tay lên cằm, cô bé vừa khép một bên cửa sổ lại.

"Cậu tên gì?"

"Katori. Hôm qua, tớ vẫn chưa kịp cảm ơn."

"Không sao mà, cậu khách sáo thế. Tính tớ xưa giờ thoải mái lắm nên đừng cầu kì như vậy."

"Sáng nay có người tìm cậu, còn đưa ảnh cậu cho tớ xem."

"À, cái đó-"

"Tớ còn tưởng bạn gái cậu hay kiểu kiểu vậy."

"À, thực ra-xem như tớ xin cậu đấy, nếu cô bé đó có đến đây thì mong cậu đừng chỉ cho nó tớ ở đâu nhé?"

"Rốt cuộc sao cậu lại trốn người ta?"

Cả hai giật nảy mình vì tiếng bước chân rầm rập trước cửa, nhất là Sugi, cô ấy vừa thoáng nghe thôi là trốn tịt xuống gầm gi.ường. Chỉ còn mỗi Katori, đúng lúc ấy, có tiếng gọi vọng vào.

Đúng là cô bé lúc sáng, bộ dạng như đã chạy mất nửa ngày đường, trông mệt mỏi vô cùng.

"Cậu - cậu có thấy...ồ, là cậu đây mà."

"Ờ, nếu vì chuyện hồi sáng thì tôi đã nói rồi đấy thôi."

"À, xin lỗi, không phiền cậu nữa."

Cô bé ấy bỏ đi, giữa hành lang còn ráng ngó nghiêng xung quanh, khẳng định không chỗ nào có thể trốn mới an tâm xuống tầng dưới. Khép cửa, Katori cúi xuống gầm gi.ường gọi Sugi.

"Ôi, sao nó mãi không chịu về phủ chứ?"

"Phủ gì cơ?"

"Nói thật với cậu luôn, tớ bỏ nhà đi, thế nên nếu có ai hỏi cậu có gặp tớ không thì đừng cho họ biết."

"Mẹ cậu thì sao? Bà ấy hẳn lo lắm. Cậu về mau đi."

"Mẹ tớ mà thấy tớ về thì chắc chắn trói tớ vào cột gi.ường ngủ của bà ấy mất."

"Sao...kì vậy?"

"Đảm bảo với cậu đấy, mẹ tớ đáng sợ lắm, cả bố nữa, lúc nào cũng nghe theo bà ấy."

"Thế người hồi nãy là ai?"

"Em thứ hai của tớ."

"Thứ hai?"

"Nhà tớ đông người, tớ là con trưởng, sau tớ còn có bốn đứa em nữa."

Katori đánh bong trong đầu, đúng thật quá đông ấy chứ. Trước đây, cô bé từng nghĩ mẹ Yamiri nên sinh thêm một em bé cho mình nhưng để ý những người có anh chị em thì nuôi quá vất vả nên Katori không nài nỉ mẹ nữa. Dù sao, công việc thường xuyên lênh đênh trên biển của mẹ cũng có sung sướng gì đâu.

Trải qua một đêm ngon giấc với nửa chiếc chăn, Katori thấy tâm trạng rất tỉnh táo. Bên phía còn lại, Sugi vẫn ngủ say, xem chừng cuộc rượt đuổi hôm qua với em gái cậu ấy thực sự rút cạn năng lượng. Lật chăn, Katori rời gi.ường, rửa mặt xong xuôi đâu ra đó, cô bé mới dọn dẹp đống hành lí mới vừa mua dưới phố vào chiếc túi của mình.

"Cậu tỉnh rồi à?"

Người trên gi.ường uể oải nhìn Katori xếp quần áo vào túi đồ, đoán rằng cô bé sắp sửa rời thành phố liền mở lời trước.

"Đến đây rồi mà không xem lễ hội à?"

"Ừm, tôi phải đi ngay, người nhà đang trông."

Sugi xếp chăn ngay ngắn dưới chân rồi mò xuống gi.ường, mặt trời chưa sáng tỏ nên trên phố vẫn còn thưa người. Cô bé kéo chiếc túi đồ của Katori, tiện nói ngay.

"Thôi, thêm một ngày cũng không sao đâu, trông cậu còn mệt lắm, đi một mình rủi có gì không lành nữa, để tớ tìm thêm mấy cái bùa bay cho cậu."

"Nhưng tiền...?"

"Dưới phố chắc có việc mà, chúng ta dạo loanh quanh một hồi biết đâu bắt được vài tên cướp thì sao."

Nghe Sugi nói như thật, nếu phố xá suốt ngày có cướp để bắt thì hóa ra chỗ lễ hội này làm ăn thất thu rồi. Nhưng thật sự thì Katori chưa muốn về Ngũ Hành Trấn bây giờ, hôm nay là sinh nhật nên cô bé muốn dành thời gian cho chính mình hơn.

"Cảm ơn."

"Cậu khách sáo nữa rồi."

Thành phố nhộn nhịp thế này không thể có cướp giữa ban ngày được, vừa đi, Katori vừa nghĩ như thế. Hơn nữa, liệu Sugi có hành động bình thường được ở chốn này không trong khi em gái bé bỏng của cậu ấy vẫn sục sạo tung tích cậu ấy quanh đây?

Qua một khu nhà ẩm thực, Sugi nhìn trân trân tấm biển hiệu của một tư dinh xa hoa. Trên đó viết mấy chữ "tuyển người" to đùng trước cổng có người gác. Tuy Katori từng thấy nơi ở của ngài Trưởng Trấn rồi nhưng thành thật thì nơi này còn đẹp hơn kia.

Hóa ra Sugi đến tìm việc.

"Hội đồng ở đây dễ thương thảo thật. Làng Yuzu trả tớ ít tiền công lắm, trong khi chỗ này thì rất hào phóng."

"Xem chừng tên mà họ muốn bắt không dễ dàng đâu."

"Tớ biết chứ, tiền trao cháo múc thôi. À, Katori, cậu về nhà nghỉ đi, một mình tớ có thể giải quyết được."

"Sao vậy được?"

"Cậu vừa nhỏ con, vừa yếu ớt, chẳng có sức mạnh gì cả, có đi cũng không giúp được gì."

Biết rõ Sugi lo cho mình nhưng chỉ trách lòng tự trọng của một người bạn đường không thể cứ vậy ém nhẹm xuống được, Katori lùi về sau, nhấc ngón tay lên, lập tức một dòng nước tinh khiết cuộn quanh ngón tay.

"Cậu biết pháp thuật? Cậu là người Thủy tộc à?"

"Gần giống vậy. Thế cho tớ đi theo nhé?"

Sugi gật đầu, nắm lấy tay, kéo Katori len lỏi vào khu chợ đèn lồng. Quá bất ngờ, Katori đỏ cả mặt, trừ mẹ ra, chưa bao giờ có ai đối xử với cô bé thân thiết đến mức này. Hơn nữa, cách đây một ngày còn nhận nhầm người ta là con trai, sáng nay cậu ấy lại ăn mặc y hệt như thế nên Katori vẫn loay hoay trong suy tưởng đó. Đúng là Sugi thu hút thật, đặc biệt là khi cậu ấy cười, nhưng đổi là con gái thì Katori chưa chắc không thẹn. Thêm vào đó, tính cách cô bạn này khá mạnh mẽ, gần giống Azami nhưng rạng rỡ và đầy sức sống hơn nhiều. So ra, Sugi giống như chị gái Katori hơn là Azami.

Quá giữa trưa, hai người đến bờ hồ ngoại ô, nơi đó nghe nói có một con thủy quái đuổi mãi không chịu đi, đang sống dưới hồ. Bên hội đồng đã mặc cho nó ngụ tại đấy nếu nó chịu an phận làm một con cá. Tuy nhiên, mấy tháng nay, thủy quái tự dưng phá phách khu dân cư gần đó, khiến họ suốt ngày bị mưa tạt vào nhà, chẳng nghỉ ngơi gì được, thậm chí nó còn ăn hết những gia súc chung quanh, khiến cái hồ chẳng còn sót lại loài cá, tôm nào.

"Thủy thuật, Long Đình Nộ."

Đầu rồng hút hết nước trong hồ, đuôi nó đung đưa theo nhịp, uốn lượn trên không. Sugi trông theo hồi lâu mới nhìn Katori, khen cô bé tấm tắc.

"Thủy Trận Bích, nhìn cậu yếu ớt vậy nhưng hóa ra mạnh hơn tớ nghĩ."

"Cảm ơn."

"Cậu mấy tuổi rồi Katori, chắc không nhỏ như em tớ đấy chứ?"

"Mười ba, hôm nay là sinh nhật tớ tròn mười bốn tuổi."

"Cậu nhỏ hơn tớ đấy, sang năm là tớ mười lăm rồi."

Nhất thời cô bé không trả lời được gì, liền ậm ừ cho qua, Sugi trông vẻ ngoài rất giống con trai, cao ráo và mái tóc màu hạnh cắt ngắn nữa, ngũ quan sáng sủa và nụ cười cuốn hút. Hễ nhìn cậu ấy là Katori thấy đỏ cả mặt.

"Nhìn đây, Mộc thuật, Mộc Triệu Hồi."

Những tán cây thi nhau đổ xuống, xoay vòng vòng, quét cạn những bộ xương khô dưới hồ lên bờ. Con rồng nước Katori tạo ra tiếp tục nhiệm vụ hút hết nước của nó. Nhưng mãi vẫn chưa thấy thủy quái đâu.

"Nó bỏ đi nơi khác rồi ư?"

"Chắc không xui xẻo vậy đâu."

Một sinh vật bé tí chui rúc trong đám rong rêu dưới đấy, Katori nhìn kĩ thì thấy nó giống một con giun, không lẽ thủy quái là con này sao? Cô bé thu tay về, rồng nước bốc hơi đi mất, định bụng là trượt xuống dưới quan sát nhưng một tiếng động ầm ĩ đánh tan suy nghĩ đó của cô bé.

"Cẩn thận."

Sugi chắn trước mặt Katori, con giun nước đang quằn quại dưới đó bỗng hóa khổng lồ, cái đầu rắn của nó khò khè trước ánh mắt kinh hồn của cả hai.

"Là rắn tinh, đúng là tiền nào của nấy, không dễ bắt gì cả."

Sugi ra lệnh cho mấy tán cây quặp vào thân con rắn, nó ngoạm từ cái cành này tới cái khác, mấy chốc thì sạch trơn hết cả. Cả hai lui về sau vì con rắn đã chuyển sang con mồi mới. Nó trườn lên, tiến gần đến chỗ Sugi và Katori. Lúc nguy cấp này chỉ có dùng Tâm Thuật mới có hiệu quả.

"Mộc thuật, Mộc Lang Hoa."

Những cái cây chung quanh bật gốc, quăng tới tấp, đè con rắn tinh xuống đất, nó nhô cái đầu khò khè lên trên, hung hãn nhìn Sugi đang đứng trên thân cây nhìn xuống. Mấy cái cây không hề tha cho nó, một mực ép bụng nó xuống, bẹp dí trên đất, nhìn y như mấy người khổng lồ đang hăm dọa một con rắn.

"Siết chặt."

Mấy chiếc lá cuốn quanh thân con rắn, nó vùng vẫy thoát khỏi đó nhưng vô ích, cái đuôi phía sau cứ đánh lên đánh xuống, nhưng một đám cành cây khác đã bay tới ghim nó xuống đất.

"Katori, về thôi, nhiệm vụ hoàn thành rồi."

Nghe Sugi gọi, Katori mới lật đật chạy đến, nhìn Sugi một cách ngưỡng mộ.

"Sao thế?"

"Cậu giỏi thật."

"Ôi, cậu làm tớ ngượng đấy, này, chẳng phải hôm nay sinh nhật cậu à, tớ sẽ cho cậu một bữa tiệc."

Katori cười, cô bé cười trông rất xinh xắn, Sugi ấm áp kéo tay cô bé đi lĩnh tiền công. Xác rắn tinh nằm tại đáy hồ, bên hội đồng cử người đi xác nhận, sau đó, họ mới tin tưởng đưa một tấm thẻ cho Sugi.

Trên đường về, Katori hỏi chức năng cái thẻ đó là gì, Sugi bèn giải thích, dùng nó để rút tiền thưởng.

"Giống ATM ấy nhỉ?"

"À, là cái máy người thường hay dùng đúng không?"

"Cậu cũng biết nó sao?"

"Này nhé, việc bỏ nhà đi bụi rất có ích đấy, tớ có thể tìm hiểu mọi thứ tớ muốn."

"Chà."

Cả hai vừa đi, vừa liến thoắng đủ thứ, trời nhập nhoạng tối, khách du lịch ùa ra tứ phía, đổ dồn về khu chợ đèn lồng. Bầu trời đầy sao, những chiếc hoa đăng đủ màu trôi bồng bềnh trên dòng sông chảy ngang thành phố, trẻ con tập trung thả đèn với bố mẹ chúng khắp nơi. Mặt ai nấy đều hớn hởn, tươi vui. Vài người thì chuyên tâm cầu nguyện, vài người khách nước ngoài huơ tay múa chân để mua được một chiếc đèn.

"Cậu chưa thả cái này bao giờ nhỉ?"

"Ừm."

Sugi đốt nến cho Katori, cả hai thả đèn xuống sông, trôi theo những chiếc khác, ngày xàng xa.

"Mừng sinh nhật cậu nhé."

"Cảm ơn."

"Tớ quên chưa hỏi, sao cậu ở một nơi xa xôi như làng Yuzu vào mấy hôm trước vậy?"

"Tớ bị lạc."

"Cậu đang tập đi du lịch một mình đấy à? Không tốt đâu nhé, cậu vừa không thông thuộc đường sá, tuổi còn nhỏ nữa."

"Sugi, cậu chỉ hơn tớ một tuổi chứ mấy."

"Khác chứ, tớ từ nhỏ đã đi thăm thú khắp nơi rồi, nên mấy việc này không làm khó tớ đâu."

"Sao cậu bỏ nhà đi vậy?"

"Tớ muốn trở thành một nhà dược học, nhưng mẹ tớ thì muốn tớ làm một vài việc khác cho bà ấy."

"Nghe có vẻ không hợp với cậu."

"Nhà tớ nhiều đời là thầy thuốc, tớ cũng muốn như họ, thành một thầy thuốc giỏi, nhưng khổ nỗi, nhà tớ có truyền thống, là con trưởng thì phải phục vụ việc quản lí nên tớ mới tuyên bố với mẹ là tớ không làm. Thế là bà ấy nổi giận, còn mắng tớ nữa."

"Vậy giờ cậu tính thế này mãi à?"

"Chắc vậy. Cậu xem, còn nhiều nơi tớ chưa đi lắm, biết đâu tớ lại phát hiện thêm mấy món thảo dược mới thì sao?"

Ngay khi dứt lời, Katori cảm thấy sống lưng lạnh buốt, lung linh dưới mặt nước, ngoài đèn hoa đăng ra thì còn ẩn hiện bóng dáng một ai khác ở bên cạnh.

"Phải ha, chị thì hạnh phúc rồi, còn đứa em gái này thì sao hả?"

Sugi suýt nữa té xuống sông, Katori phải chụp lấy tay cậu ấy mới giữ kịp, cảnh tượng này quá trùng hợp rồi.

"Yamata? Em...?"

Cô bé đứng thấp hơn Katori vừa đúng nửa cái đầu, giơ chiếc gậy gỗ sau lưng, chĩa vào mặt Sugi, những sợi dây leo quấn quanh từ đâu hiện ra, tóm chặt hai tay cậu ấy.

"Giờ thì chị đừng hòng trốn đi đâu nữa."

Katori đứng nhìn Yamata kéo Sugi đi, trông cậu ấy chật vật cố tháo mớ dây leo kia ra nhưng vô ích.

"Này, Yamata, em biết chị không muốn chức vị đó chút nào mà."

"Em cũng nói luôn, chị mà không làm, suốt đời này, cả Mộc tộc Izanami sẽ ghi hận với chị đấy, nhất là em và mẹ."

"Yamata."

"Khoan đã, hai người không thương lượng được chút nào sao?"

Yamata ngờ ngợ nhìn Katori, sực nhớ ra người mình từng hỏi thăm, cô bé mới không cảnh giác nhìn Katori nữa.

"Xin lỗi, chị hai em đã phiền chị lắm nhỉ?"

"À, kh-không, tôi, ờ, chị - Sugi giúp chị rất nhiều, em biết đấy, chị bị lạc, cậu ấy giúp chị và-...chúng ta nên ngồi xuống từ từ nói chuyện, được không?"

Yamata thấy ánh mắt nài khẩn của Katori, cô bé thôi dẫn Sugi đi nữa, liền đồng ý.
 
Trang thứ mười tám: Từ Biệt (phần cuối)


Ngày hôm sau, lễ hội hoa đăng kết thúc kéo theo những mối lo ngại khác rời đi. Việc lên đường được quyết định nhanh chóng và cả ba tiến về Ngũ Hành Trấn trên một lá bùa bay khổ lớn nhất mà Sugi dùng số tiền diệt thủy quái để mua. Ngồi phía trước, đón đầu ngọn gió là em gái cô bé, Yamata, ở giữa là Katori và sau cùng là Sugi với mớ dây leo của Yamata. Cô bé nhất quyết không chịu để Sugi rời khỏi tầm nhìn dù mớ dây leo đó đã hạn chế ít nhiều ý nghĩ bỏ trốn của Sugi. Về phần Katori, ngồi chắn giữa hai chị em họ thế này, thật không phải ý kiến gì hay ho cho lắm.

Vù.

Lá bùa chẳng mấy chốc đáp xuống cánh rừng sau trấn Ngũ Hành. Tốc độ lần này nhanh gấp ba lần khi Katori đến thành phố Hoa Đăng. Chắc hẳn kích cỡ của bùa bay cũng thuận theo vận tốc của nó.

Họ bước qua một mảng kết giới bên ngoài, điều này khiến Sugi lẫn Katori ngạc nhiên vì hiếm khi thị trấn bật hệ thống phòng vệ gắt gao thế này. Dưới chân đồi, các nẻo đường đều có thành viên đại đội Giám Sát. Trên vai mỗi người đều có hình xăm hai người lính tựa vào nhau với mũi giáo chĩa lên trời.

Katori hỏi thăm thì mới hay ngài Trưởng Trấn đang nằm trong bệnh xá. Đêm hôm đó chắc chắn đã xảy ra những chuyện kinh khủng không riêng gì khu vực dinh thự. Nghe tình hình đáng lo như thế, Katori bèn tạm biệt Sugi và Yamata rồi tìm đường đến bệnh xá.

Chỗ đó hiện tại khá đông bệnh nhân. Hầu hết các phòng trống đều không còn và những y thuật sư từ các gia tộc chuyên biệt đều đến giúp thị trấn, đặc biệt là bên phái Nội Thể, họ nổi tiếng về việc chữa trị và thảo dược. Nhắc mới nhớ, Katori từng nghe Sugi nói về Mộc tộc, phải chăng họ cũng đang ở đây giúp đỡ?

Bệnh xá có rất nhiều cửa sổ. Tùy vào thể trạng đặc trưng của từng bệnh nhân, những cánh cửa này được thiết kế riêng biệt. Nơi ngài Trưởng Trấn nằm là căn phòng bên khu vực hồi sức do các biến chứng của tâm thuật. Katori leo hết mấy bậc thang đến tầng ba mới đến nơi. Cô bé hít một hơi dài, định đẩy cửa thì giọng của ai đó vang lên từ bên trong. Từ phía cửa sổ hình tròn, trên mặt kính có thoa một lớp hương liệu giống như hoa nhài, tỏa lan khắp phòng.

"Chúng tôi đã lo liệu cho bà ấy xong rồi."

Ngài Trưởng Trấn mệt mỏi dựa vào đầu gi.ường, giọng ngài có vẻ run.

"Tộc Mizui đã mất đi một người tin cậy như bà ấy quả là mất mát lớn."

Đứng bên ngoài, Katori nghe được không quá mấy câu, cô bé phải dỏng tai lên mới nghe khái quát họ rốt cuộc đang nói về chuyện gì. Đoán rằng có điềm không lành tại tộc Mizui, cô bé vội rời khỏi đó.

Quả nhiên, trước thủ phủ ngợp một màu trắng buồn thảm.

Đẩy cửa bước vào, Katori thấy một số gian điện và vườn tược chẳng còn nguyên vẹn, ngay cả mấy cột đèn đá cũng rơi vãi lung tung. Mái ngói xanh rêu cũng rơi vào tình trạng hư hại, lởm chởm vết nứt, bằng chứng cho một cuộc giao tranh vào tối hôm đó. Đến tận gian phía Tây rồi mà Katori cũng không thấy bóng một ai qua lại trong phủ. Thiết nghĩ họ đi nơi khác tránh nạn trong khi chờ việc tu sửa hoàn thành, cô bé lướt qua một lần nữa rồi ngoảnh đầu về phía cửa.

"K-Katori?"

Tiếng gọi ấy...

Kể từ lúc ở làng Yuzu đã hơn một tuần trôi qua, trông thấy Azami đứng đó, với mái tóc vàng óng ngang vai và những vết cắt đã được băng lại trên người, Katori suýt thì không nhận ra cô bạn đầu tiên mình gặp nữa.

"Azami, cậu không sao chứ?"

Cô bé lập tức không kìm nổi, chạy đến ôm chầm lấy Azami. Nỗi lo hiển hiện trên làn hơi của Katori khi cô bé quan sát cô bạn mình một lượt từ đầu đến chân. Cả người cậu ấy chẳng khác nào một khúc gỗ bị người ta khắc nào là vệt ngắn vệt dài lên đó.

"Xin lỗi, cậu có đau không?"

Lúng túng xem xét cánh tay Azami vừa mới bị ôm chặt, Katori mừng đến phát khóc, cô bé thực sự rất sợ, liệu có ai đó, quan tâm cô bé lại biến mất như mẹ Yamiri hay không?

Vút.

Tóe máu.

"A-Azami?"

Một ít máu rơi khỏi vết cắt trên cánh tay Katori, nó quá bất ngờ, đến nỗi cô bé không có thời gian để ý xem mình có đau hay không.

Nhưng kinh ngạc hơn cả, người vừa gây ra vết cắt đó là Azami.

"Cậu sao - vậy?"

Ánh mắt Azami bừng bừng một mồi lửa căm hận, bàn tay cầm nhánh cây gãy đó đang run bần bật, điệu bộ ấy đập vào mắt Katori, chân cô bé rất muốn chạy nhưng không di chuyển được. Trống ngực đập thình thịch, bản thân Katori đang tự nói với mình chắc chắn có gì đó hiểu lầm thôi.

Nhanh như cắt, cành cây gãy đó lại sấn tới, không kịp đề phòng gì, Katori cứ vậy ngã xuống đất. Người cô bé đau ê ẩm, bay một quãng đường dài như vậy, chưa nghỉ ngơi hay thăm hỏi ai khác thì lại gặp phải tình huống trớ trêu thế này.

Nhưng tại sao chứ?

"Cậu làm gì vậy? Dừng-dừng lại!"

"Còn hỏi? Chính cậu gây ra chuyện gì còn không dám nhận?"

"Tớ gây ra cái gì chứ? Khoan đã, giải thích cho tớ trước đã, Azami."

Soạt.

Katori hất cánh tay đang đè vai cô bé sang bụi cỏ rồi ngượng dậy, bộ dạng trông lếch thếch vô cùng. Chiếc áo thun màu lam cô bé mua được từ thành phố Hoa Đăng bị rách hết một mảnh. Trên vai cô bé lại có một vết cắt.

"Thủy thuật, Pháo Thủy Ba!"

"Dừng tay, Azami! Hỏa thuật, Hỏa Phượng Quyền!"

Bùm.

May mắn cho Katori, nếu đòn thủy thuật vừa rồi trúng ngay mục tiêu thì chắc chắn cơ thể nhỏ nhắn đó không thể nào chịu nổi. Người cô bé không tự chủ khuỵu xuống, tay cô bé ôm lấy bả vai, tuy hai vết cắt chỉ gây thương tích không đáng kể nhưng lòng dạ Katori rối bời, chỉ muốn hỏi rõ Azami tại sao.

"Tránh ra, cậu ta đã giết bà, tớ phải trả thù, tránh ra, Yuuki!"

"Bình tĩnh đi, chúng ta nên đến gặp ngài Trưởng Trấn trước đã."

"Cậu bảo tớ bình tĩnh được ư? Nhìn chỗ này rồi chỗ này nữa, cả người bà tớ yêu quý nhất giờ đang nằm trong kia, cậu bảo tớ lấy gì bình tĩnh được hả?"

"Bà ư? Bà làm sao?"

Katori thấy sự phẫn nộ của Azami, định phản bác gì đó nhưng trọng tâm câu chuyện lại đổi sang hướng khác.

"Bà làm sao ư? Bà ấy chết rồi, còn không phải do cậu tự tay đâm sao?"

"Tớ? Tớ làm gì cơ?"

Nghe câu hỏi của Katori, chính Azami càng tức giận hơn, quăng cành cây đi, nhào đến kéo tay Katori vào gian chính. Bên trong là một chiếc bàn dài, trải khăn trắng, trên đó có hình hài quen thuộc của một người.

Chính cô bé không tin nổi vào mắt mình nữa.

"Tại sao?"

"Là cậu giết bà ấy!"

"Tớ không có! Cậu nói gì lạ vậy? Sao tớ phải làm thế?"

"Cậu hận bà ấy giết mẹ ruột nên mới giết bà ấy chứ gì!"

"Không, tớ tuyệt đối không có làm!"

Cảnh tượng trước mắt không nghiêm chỉnh chút nào, Azami siết chặt cổ tay Katori, ép vào tường, mắt cô bé ứa lệ, một mực khẳng định sự việc là do Katori gây ra trong khi chính Katori chẳng nhớ nổi mình có đến phủ tộc Mizui đêm hôm đó.

"Tớ ở suốt tại dinh thự ngài Trưởng Trấn."

"Nói dối, cậu rõ ràng đến đây, tớ bước xuống tầng dưới, thì thấy cậu đứng đó, tay cầm dao, giết bà xong, cậu còn tấn công tớ."

"Không thể nào, tớ không làm chuyện đó, tối hôm ấy tớ có gặp ngài Trưởng Trấn, cậu cứ việc hỏi ngài ấy."

"Vậy trước khi gặp ngài ấy, cậu đi đâu hả?"

"Tớ-"

"Không trả lời được chứ gì?"

Thấy cả hai cãi vã nhau vẫn không rút ra được ai đúng ai sai, Yuuki vội đến, chặn tay Azami, kéo Katori ra ngoài sân, nghiêm túc nói với Azami hãy để ngài Trưởng Trấn xử lí chuyện này.

Bịch. Bịch. Bịch.

"Cháu đừng xen vào chuyện tộc Mizui."

Bác Tayose xuất hiện đúng lúc cả hai định rời khỏi phủ, Yuuki biết chắc chắn ông ấy cũng thuộc kiểu người như Azami, có ác cảm với người của phái Tâm Thể, hơn nữa còn là Katori, mẹ cô bé đã chết cháy mười mấy năm trước, theo lệnh của ông ấy và trưởng lão tộc Mizui. Chuyện này khó nói ai có lí nhưng hành động ấy đối với Katori thật đáng giận và hiện tại ông ấy lại đổ một lỗi chưa chắc do Katori gây ra lên cô bé.

"Ngay từ đầu, ta đã bảo đừng đưa ngươi về."

Katori sợ hãi nhìn ông ấy, rồi nhìn sang Azami, sự sợ sệt ấy chuyển dần thành tức giận.

"Tôi không có làm!"

Vụt. Vụt. Vụt.

"Mộc thuật, Thực Vật Nhảy Múa."

Những sợi dây màu xanh nhảy thoăn thoắt thành tường chắn tầm mắt Katori. Cô bé kinh ngạc thấy Sugi chạy đến đứng trước mặt mình như một vị cứu tinh to lớn. Đến Azami cũng mở to mắt ngạc nhiên. Tay bác Tayose hạ xuống, nếu không nhờ mớ dây của Sugi thì một đòn thủy thuật chắc hẳn sẽ nhắm đến chỗ Katori.

"Sugi? Cậu về lúc nào vậy?"

"Lâu rồi không gặp, Yuuki, nhưng chỗ này xem ra không ở lâu được."

Bác Tayose chầm chậm gạt mớ dây leo, dễ dàng như một lưỡi hái cắt gọn, Sugi và Yuuki thấy thế liền đẩy Katori ra xa hơn.

"Trưởng tộc Izanami, ta nghĩ không hợp lí chút nào nếu Mộc tộc xen vào chuyện Thủy tộc."

"Bác Tayose, cháu thậm chí còn chưa được phong vị nữa, xin bác đừng lịch sự như vậy với trẻ con chúng cháu."

"Sugi, tránh ra, Katori là người của Thủy tộc, cậu không có tư cách xen vào đâu."

"Mới có mấy năm không gặp, cậu biến thành kiểu người ngang ngược từ hồi nào vậy Azami-chan?"

"Không phải lúc để trêu chọc đâu, Sugi!"

Yuuki mệt mỏi ngó qua Katori, chắc bây giờ tâm trí cô bé rối lắm, nhìn ba người trước mắt cứ đùn đẩy trách nhiệm gì đó còn khiến cả hai chán nản hơn, Yuuki giật tay áo Sugi, đánh mắt ngay chỗ cửa phủ, định bụng bảo đám dây leo kia kéo dài thì giờ cho Katori trốn đi.

Từ trên mái ngói, một sợi dây leo khác phóng tới, sượt qua mang tai Sugi, cô bé nắm chặt tay Katori nhảy qua bên cột đá nát hết phân nửa. Yamata chống nạnh đứng sừng sững như cây roi quất ngang tầm mắt Sugi, phải chi ngay từ đầu, cô bé nên chạy khỏi thị trấn luôn thì tốt biết mấy.

"Chị, chưa ở yên được một tiếng thì đã trốn đi rồi."

Trong đầu Sugi nghĩ đứa em gái này thật quá phiền phức mà.

"Yamata, bảo với mẹ, có chết chị cũng nhất quyết không về đâu, em đừng cất công đi tìm chị nữa, ngoan ngoãn chờ ngày mẹ bảo em lên nhận chức tộc trưởng đi."

Tin tức đó đoán chừng không hề vui vẻ gì với Yamata, biết ngay ý định bỏ chạy của Sugi, cô bé niệm chú, mấy sợi dây từ dưới đất chui lên bám riết Sugi không buông. Yuuki ôm trán thở dài, xem ra không dùng đến phép thuật thì còn lâu mới thoát nổi chỗ này.

"Lần này xem như cậu nợ tớ đấy, Sugi."

Yuuki chắp hai ngón tay vào nhau, lầm bầm niệm ấn, từ đầu ngón tay, một đốm lửa đen hiện lên, không khí bỗng ngột ngạt hẳn. Mấy sợi dây leo cháy thành tro và cả mặt đất xung quanh đều lốm đốm lửa, chúng vây quanh chân Azami và bố cô bé, trên mái nhà, Yamata cũng không động đậy được vì lửa.

"Hỏa thuật, Hắc Diễm."

Nếu họ còn động tới pháp thuật trong nửa tiếng tiếp theo thì ngọn lửa này sẽ cháy mạnh hơn nữa, và hút hết nguồn linh lực ấy, thủy thuật và mộc thuật không thể so với hỏa thuật về sức phản công được.

"Đi đi, còn đợi nữa là mẹ cậu đến đấy, Sugi."

Sugi gật đầu, kéo Katori vùng chạy, biến mất sau con ngõ, hai người men theo sườn đồi, đến kết giới gần nhất, không kịp ngoái đầu nhin lấy thị trấn một giây nào, chạy thật nhanh dưới ánh hoàng hôn đang buông dần.
 
Trang thứ mười chín: Ngoại Truyện - Cung Thần Thủy Nhãn


Vào một tháng đầu xuân, trời man mác những cơn mưa hoa đào, gợn mây trắng và ánh nắng ấm áp xuyên qua tán cây. Dưới thung lũng, giáp giữa Thủy Thanh Quốc và Khang Mộc Quốc, một người thợ rèn đang vác số vật dụng lỉnh kỉnh của ông ta. Vì ngôi làng cũ, người dân đã bỏ đi để tránh chiến tranh, nên ông ấy quyết định đến mở lò tại nơi khác.

Nước da rám nắng, dần chuyển sạm, ông ấy đi qua hơn nửa đời người chỉ để thực hiện một nguyện vọng ấp ủ bấy lâu. Trên ngọn núi tuyết khá gần Kiến Phong Quốc, mảnh ngọc màu lam bị vùi dưới tuyết trắng đã khiến ông có thêm hi vọng cho giấc mơ của bản thân. Nó rất sáng, lấp lánh và đẹp đẽ, tựa như một dòng nước bị đóng băng bên trong, không mất đi vẻ tinh khiết sau mấy trăm năm. Ông ấy tâm đắc lắm, và còn tuyệt vời hơn nếu ông ấy có thể tạo ra một vật từ mảnh ngọc này. Vật ấy chắc chắn sẽ là điều đẹp nhất trong cuộc đời ông.

Ngày thứ nhất bắt tay vào việc thật chẳng dễ dàng. Mảnh ngọc cứng như núi băng, dùng hết cách vẫn không suy suyển hay sứt mẻ. Người thợ rèn thất vọng nhìn nó, bụng bảo không chừng là ý trời. Ông ta chỉ đành ngồi ngắm nó, không nỡ vứt đi, dù sao, công sức đem nó về từ núi tuyết xa xôi cũng không phải chuyện quên được là quên.

Xoẹt.

Một ngày đẹp trời, mưa hoa đào vẫn rơi lất phất dưới hiên, mảnh ngọc chợt cảm nhận một linh khí dịu dàng như dòng suối mát, người đó, với mái tóc dài màu lam, đôi mắt xanh như biển cả, tiến vào lò rèn.

"Xin chào."

Người ấy mỉm cười, nhẹ nhàng nói.

"Cháu muốn mua một chiếc cung."

Người thợ rèn nghe thấy thế, liền dẫn cô gái ấy tiến vào gian bên trong, nơi trưng bày những chiếc cung đủ loại khác nhau, trường cung, đoản cung với nhiều màu sắc, nguyên liệu, xuất xứ. Cô gái ấy chớp mắt một lượt, có vẻ khá phiền muộn.

"Xin cho hỏi, bác còn gian nào khác không ạ?"

"Cô gái à, đây là những chiếc cung tốt nhất của ta rồi."

"Xin lỗi, cháu không có ý gì khác đâu ạ. Chẳng qua cháu đang tìm một món vũ khí hợp với mình. Cháu nghe dân làng truyền tai về lò rèn này nên cháu mới đến đây."

"Một thanh kiếm thì thế nào?"

"Cháu - sức khỏe cháu không tốt lắm, cháu không dùng được vật gì quá nặng và cũng không biết cách dùng kiếm, kĩ năng duy nhất cháu được học là bắn cung."

Ngay khi thiếu nữ đó đặt chân vào đây, mảnh ngọc cảm nhận được linh khí cô ấy tuy có chút khác người thường, mạnh mẽ nhưng không linh hoạt. Hơi thở cô ấy không đều đặn và bước chân cũng rất từ tốn, di chuyển luôn tạo cho người ta cảm giác như giọt sương rơi xuống mặt hồ.

"Mảnh ngọc này?"

Nó chợt giật mình khi nghe cô ấy gọi thành tiếng. Ánh mắt cô ấy đang nhìn vào nó, chăm chú và ngưỡng mộ.

"Ta định chế tác thành một chiếc cung nhưng nó quả nhiên vẫn là ý tưởng ngu ngốc."

Cô ấy vuốt ve mảnh ngọc, hơi ấm từ bàn tay chạm vào tâm hồn lạnh lẽo bấy lâu của nó, tức thì, ánh sáng không tự chủ được, lấp lánh cả một gian động.

"Ôi, đẹp tuyệt."

"Cháu thích nó à?"

"Vâng, nhưng tiếc thật, phải chi nó là một món vũ khí thì tốt quá. Bà cháu rất nghiêm khắc, nếu thấy cháu mang nó về sẽ không vui."

Nó chợt buồn lòng về mình.

"Ta nghĩ có thể đấy."

"Sao ạ?"

"Ta sẽ giúp cháu, một chiếc cung bằng ngọc, chính là mảnh ngọc cháu đang giữ."

"Nhưng bác vừa bảo nó không thể...?"

Người thợ rèn nâng mảnh ngọc lên, soi nó dưới ánh mắt từng trải, thấy luồng sáng di chuyển bên trong đã biến đổi, ông ấy tin rằng thiếu nữ đang đứng trước mặt là người được mảnh ngọc lựa chọn.

"Một tuần nữa, cháu hãy đến nhận cung nhé."

Từ hôm đó, dưới bàn tay chai sần của người thợ rèn, chiếc cung dần thành hình. Trong hang động sau ngọn núi, cung thần được tạo ra tại đó, dù luồng sáng có quá bắt mắt, người khác cũng khó mà chú ý, việc ông ấy dời lò rèn mới đến đây quả là quyết định đúng đắn.

Đến hẹn, người thiếu nữ ấy lại tới. Lần ghé thăm này, nó rõ ràng thấy sắc mặt của cô ấy tươi tỉnh hơn, chờ mong hơn. Theo sau còn có một cô gái tóc vàng, phần đuôi tóc được bện chặt, giống như thiếu nữ tóc màu lam kia. Giọng nói của người đến sau nghe vang vọng và kiên nghị hơn hẳn.

"Em chắc chứ? Số tiền này chẳng phải em vất vả mới kiếm được à?"

"Không sao đâu, chị Mizuiro."

"Em lúc nào cũng như vậy, Ao. Nhỡ đâu chiếc cung đó không chắc chắn hay có vấn đề gì thì sao? Chị chưa bao giờ nghe một chiếc cung làm bằng ngọc có thể dùng được. Hơn nữa, lò rèn này có hơi hẻo lánh."

"Tin em đi, không sai đâu."

Mizuiro thở dài nhìn cô em gái nhỏ hơn mình hai tuổi đứng trước hang động. Người thợ rèn từ bên trong, nghe tiếng nói, liền bước ra. Gương mặt hạnh phúc của ông ấy không lẫn vào đâu được. Cuối cùng, ông ấy đã có được một món vũ khí ưng ý nhất suốt mấy năm hành nghề của mình. Tay ông ấy đặt cung thần vào tay Ao, cẩn thận như giao một hòn ngọc quý.

"Của cháu đây."

"Cảm ơn bác rất nhiều. Nó thật đẹp. Cháu sẽ dùng nó cẩn thận. Đây là số tiền-"

"Bác không nhận đâu. Cháu mang về đi."

Cả Mizuiro và Ao đều ngạc nhiên nhìn người thợ rèn.

"Tuy cháu không biết, nhưng chiếc cung này đối với bác còn hơn cả vàng bạc, được là người tạo ra nó là thành quả lớn lao nhất của bác. Việc này bác phải cảm ơn cháu."

Cung thần nhận ra giờ phút chia tay gần kề, dù không phải là đấng tạo hóa ra nó nhưng chính ông ấy đã mang nó về từ núi tuyết lạnh giá, đã dùng tay sưởi ấm cho nó từng chút một, để nó được ngắm nhìn cảnh vật thế gian trên đường. Xa ông ấy, là cả một sự tiếc nuối và buồn bã đối với nó.

Chiếc cung sáng lấp lánh, một màu lam vây lấy người thợ rèn, cả cơ thể ông ấy như được bao phủ bởi sự tinh khiết của mọi con sông trên thế gian đổ về.

"Cảm ơn."

Ao cúi chào tạm biệt, ôm chặt chiếc cung trong tay, rồi rời khỏi cửa. Người thợ rèn đứng đó, nhìn theo bóng lưng hai cô gái đi khuất mới trở vào gian trong.

Bẵng một thời gian sau đó, cung thần nghe tin ông ấy mất, mưa đào vẫn rơi trước lối đi, những món vũ khí vẫn nằm ngay ngắn trên vách động. Nó chợt khóc, nước mắt nhỏ xuống thân cung, Ao thấy cảnh ấy, liền nhỏ nhẹ an ủi.

"Sẽ ổn thôi. Ta hứa."

Mỗi lần có chuyện gì khiến nó lo lắng, thiếu nữ ấy luôn ở cạnh, bảo nó rằng cô ấy sẽ bảo vệ nó thay người thợ rèn. Cô ấy đã hứa với người ấy, trước mặt nó, nên cô ấy sẽ giữ lời hứa, không bao giờ để nó phải khóc. Nhưng cuối cùng, mảnh ngọc dù lạnh lùng đến đâu cũng phải tan chảy trước tấm lòng của những người quan tâm đến nó.

"Lyrik. Tên của tôi là Lyrik."

Thiếu nữ giật mình nhìn chiếc cung, ánh sáng lam đang nhòa dần, thay vào đó là âm thanh khe khẽ bên tai.

"Tên đẹp lắm, ta là Ao. Từ giờ hãy làm bạn của nhau nhé."

"Tôi sẽ bảo vệ cô."

"Ta cũng vậy, sẽ mãi mãi ở cạnh Lyrik."

Ngoài cửa sổ, Ao có thể nghe thấy tiếng mũi thương của Mizuiro cắm phập vào từng người gỗ. Cô tự hứa với lòng phải chăm chỉ hơn, luyện tập nhiều hơn để thực hiện lời hứa với cung thần, với chính mình, với người đã trao tận tay cô chiếc cung này.

Thủy Thanh Quốc, nhờ vào lực lượng Thủy tộc đông đúc, nhân tài xuất hiện ngày càng nhiều, đặc biệt là Masao tướng quân của tộc Tatsumaki, người tuy còn trẻ tuổi nhưng quân địch nghe đến đã phải dè chừng. Cả Thủy tộc rộng lớn đều phải nể phục vị tướng quân này, bao gồm cả Ao. Trong tộc Mizui, dù là một trong những người có quyền thừa kế tộc trưởng nhưng sức khỏe Ao không bằng Mizuiro hay những ứng viên khác. Ao không có nhiều bạn bè, nói thật là chẳng có ai chịu làm bạn với người suốt ngày ở trong phủ như cô cả. Đến cung thần cũng lo lắng cho cô ấy. Nó để ý, chỉ có Mizuiro là người túc trực thường xuyên bên Ao nhất, chăm sóc cô ấy như em ruột, dù nhiệm vụ của Mizuiro không tốn ít thời gian chút nào.

"Ao, sáng nay trời chuyển lạnh, em nhớ để ý áo ấm đấy."

"Em nhớ rồi."

"Còn loại trà này nữa, nếu thấy khó uống quá thì bảo chị đổi loại khác cho em."

"Vâng, em nhớ rồi."

"Chỗ thao trường - "

"Ôi, chị Mizuiro, em có thể tự chăm sóc cho mình mà."

Điệp khúc ca cẩm này của Ao, ngày nào cung thần cũng nghe thấy. Hễ sáng sớm, trước khi Ao có thể trốn đi đâu để lén luyện tập bắn cung thì Mizuiro sẽ chờ ngay dưới tường phủ để đón chân cô em họ của mình.

Qua một năm mưa đào nữa , Ao vừa thêm một tuổi, cô ấy trông chín chắn hơn hẳn nhưng theo cung thần thấy, cái tính lúng túng và ngây thơ vẫn chưa biến mất nổi. Duy điều này, nó có thể đồng cảm với Mizuiro. Chuyện theo sát Ao suốt cả năm như vậy, đúng là thử thách lớn. Đến cả nó cũng phải công nhận, Mizuiro quả có sức chịu đựng. Nhưng kể ra, Ao là một cô gái khá dễ thương, dịu dàng và ấm áp nữa. Thỉnh thoảng, Mizuiro có hay giận vì Ao đã trốn đi luyện tập dài ngày giữa trời lạnh, nhưng thấy Ao ngượng ngùng xin lỗi với ánh mắt nài nỉ là cô ấy cũng chào thua.

"Chỗ này của ngươi có một con mắt này, Lyrik."

"Trông xấu quá hả?"

"Không, nó rất đặc biệt, ta rất thích."

Ao rất hay tò mò, mọi sự vật đối với cô ấy đều có thể biến thành câu hỏi. Ngặt nỗi, phủ Mizui không có nhiều sách để trả lời hết tất cả mớ câu hỏi đó của cô ấy. Một đêm nọ, cung thần lén thấy Ao chuẩn bị tay nải đi đâu đó. Nó bay đến chặn trước cửa, nhất quyết không cho cô ấy đi. Tranh luận một hồi, nó mới xìu xuống khi biết lí do trốn đi của Ao. Hóa ra, đêm ấy, những người lữ hành bên phái Nội Thể có ghé ngang Thủy Thanh Quốc, họ có thể bán rất nhiều sách từ các gia tộc khác nên Ao muốn đi thử vận may.

Thế là cả hai cùng trốn đi.

Kết quả, sáng hôm sau, Mizuiro, đương lúc đi ngang trà quán gần khu vực bán hàng của các nhà lữ hành đã thấy Ao với cung thần, đang chúi mũi vào một quyển sử thi đến quên trời quên đất. Sau đó, cô ấy đã cấm cửa Ao suốt ba ngày.

Sau ch.uyện ấy, cung thần phải khẳng định là Mizuiro rất nghiêm khắc, không thua gì bà của Ao.

Ao từng nói cô ấy không định tranh chức tộc trưởng với ai cả, ngoài khả năng bắn cung điêu luyện thì cô ấy chẳng có gì đem ra so sánh được với người khác. Nếu Mizuiro được phong vị, Ao sẽ rất vui. Chính cung thần cũng nghĩ là vị tộc trưởng kế nhiệm nên để Mizuiro làm thì hay hơn. Nó đã để ý hết những ứng viên trong tộc, tính khí của Mizuiro là phù hợp nhất và có vẻ được nhiều người ủng hộ nhất, bao gồm cả ngoại tộc. Nhất là vị tướng quân Masao gì đó của tộc Tatsumaki.

Thi thoảng, nó và Ao bắt gặp Mizuiro đến tộc Tatsumaki tìm vị tướng quân đó nhưng lần nào, Mizuiro cũng viện cớ là đến có việc công. Chẳng những Ao ngây thơ đến mấy cũng không tin, thì cung thần sao tin nổi.

"Masao tướng quân vừa phong độ lại có bản lĩnh, rất xứng đôi với chị Mizuiro."

"Em còn ghẹo chị nữa là đừng mong chị dẫn em ra khỏi phủ."

"Bây giờ bức tường đó không còn là vấn đề với em nữa đâu, chị không cần dọa em."

"Em càng ngày càng bướng rồi đấy Ao."

Mizuiro xoa đầu Ao, cô ấy không hay cười lắm, mỗi Ao là người có thể chọc cười được cô ấy.

Họ dạo bước trên cây cầu bắc ngang dòng sóng xanh biếc, Ao tấm tắc khen cơn mưa hoa năm nay thật rực rỡ và xao xuyến cõi lòng. Bên cạnh, Mizuiro cũng đưa mắt nhìn theo, bầu trời ngợp những bóng mây, lòng người theo đó mông lung hơn, mơ mộng hơn.
 
Trang hai mươi: Ngoại truyện - Chiến Sư Nước Hỏa Viêm



Năm 126 TCN

Chiến tranh kết thúc.

Thủy Thanh Quốc nhờ tài hành quân của tướng Masao đã chiến thắng vang dội trước các thế lực đến từ phía Bắc. Ban đầu, Luân Quyết Quốc cho rằng không nên giao tranh với Thủy Thanh Quốc, nhưng sau mấy ngày bị thuyết phục bởi tộc Yorokusa, người của cung điện hạ quyết tâm tấn công với chỉ thị ba ngày càn quét. Tiếc thay, kẻ thua cuộc không ai ngờ đến chính là bọn họ. Tin tức này bay đến đâu cũng gây ra một cú sốc khó lường.

Kinh thành Thủy Thanh Quốc chừng một tháng nay, đề tài bàn tán xôn xao nhất vẫn là trận chiến của tướng Masao. Đám trẻ con cứ hay rủ nhau chơi trò đánh trận giả, đứa nào cũng tranh nhau vị trí tướng quân tộc Tatsumaki. Tình hình nội bộ Thủy tộc thì khác, ngoại trừ tộc Tatsumaki khá lặng tiếng, những tộc còn lại nếu không vì chúc mừng đến thăm thì cũng là có kẻ đến gây sự với tộc Tatsumaki.

Sáng nay, chiếc then cửa bên gia tộc họ gần như chẳng còn nổi hình thù gì nữa. Sau mấy ngày hết đám người này đến đám người khác quấy nhiễu thì nó chỉ còn lủng lẳng một bên then cài. Tộc trưởng phải cất công đặt người canh bên ngoài, kẻo có thêm ai đó xông vào phủ.

Hoa đào đang dần khép sắc. Từ cửa sổ hướng ra vườn hoa, Ao có thể trông rõ Mizuiro, với cây thương quen thuộc, chị ấy đang múa thương vô cùng điệu nghệ, nhưng không kém phần dứt khoát.

Phập.

Cung thần nhàn nhã ngó vào quyển sách Ao đang đọc. Nó nghĩ sau trận chiến vừa rồi, hẳn Ao phiền muộn lắm vì không được phép ra tiền tuyến. Ánh mắt cô ấy lúc nào cũng rơi vào trạng thái xa xăm khó đoán.

"Ao."

"A, chị Mizuiro, chị luyện tập xong rồi sao?"

Nó chỉ biết một điều, cô gái những năm trước còn hay ngại ngùng, lúng túng ấy đã biến mất. Ao của năm mười sáu tuổi trông nghiêm túc và điềm đạm hơn nhiều. Hơn nữa, dưới góc độ cá nhân, thì cung thần thấy cô ấy ngày càng xinh đẹp hơn. Mái tóc màu lam với chiếc đuôi buộc gọn gàng, lông mi dài và gương mặt thanh tú. Tuy Ao không để ý, nhưng số thiếu niên khác giới trong tộc chú ý đến cô ấy ngày càng nhiều. Đương nhiên, cung thần cũng có phần bất an. Nó thường tự nhủ không được trẻ con như thế, vì Ao sẽ gặp một anh chàng cô ấy yêu và rời tộc Mizui để xây dựng thế giới riêng của hai người.

"Chị muốn đến tiệm dược liệu, em muốn đi cùng chứ?"

"Dĩ nhiên rồi."

Ao khoác tay Mizuiro, hứng khởi ra khỏi biệt viện. Những trang sách theo gió bay loạt soạt trên bàn. Cung thần từ từ thu nhỏ rồi chuyển thành một đốm sáng xanh, biến mất trong không khí.

Tại Thủy Thanh Quốc, Thủy tộc là gia tộc trấn giữ đất nước nên kinh thành, hết một nửa là thủ phủ của họ. Các tộc nhánh của Thủy tộc đều góp sức phục vụ triều đình. Quốc vương hiện tại đã quá tứ tuần, bên ngài có ba hoàng tử và hai công chúa. Theo Ao nhận xét, họ là một đại gia đình hạnh phúc. Mỗi lần Mizuiro về kể cho cô nghe những chuyện trong hoàng cung, cô đều rất phấn khích. Thật lòng, Ao đương nhiên muốn trở thành một thần tử cho triều đình, cũng như chị họ cô vậy. Nhưng xét về kĩ năng chiến đấu, cô vẫn kém hơn Mizuiro và những người đồng tộc khác.

"Rễ Trùng Tử, loại trung, 100 Knorit."

Mizuiro đặt những đồng bạc lên mặt bàn, rồi nhận gói giấy.

Những chiếc xe kéo trên đường vẫn chạy rầm rập, mùa màng năm nay không dễ gì có thu hoạch tốt. Chiến tranh đã qua và quốc gia này vẫn thanh bình như tên gọi của nó.

Trong quầy bánh bao gần đó, Ao đang ăn nốt chiếc bánh thứ ba, hễ có cơ hội ra ngoài, cô đều đến quầy bánh bên tiệm dược liệu này để ăn cho thỏa thích. Nhìn biểu hiện vui vẻ của Ao, Mizuiro cũng không nhịn được, phì cười.

"Em ăn nhiều thế nhưng vẫn không béo nổi nhỉ?"

"Chị xem đi, chỗ này của em có hơi mập ra chút mà."

Vừa ăn, Ao vừa chỉ ngón tay vào chiếc eo của mình. Mỗi khi Mizuiro nhắc đến chuyện thể trạng thì Ao đều phải tìm cớ phân bua cho kỳ được. Chính bản thân cô cũng khó hiểu tại sao mãi vẫn không lên cân. Trong khi những thiếu nữ khác trong tộc, ai nấy cũng mong thon thả như Ao thì cô lại phàn nàn về việc thân hình mảnh mai của mình. Phải chi được giống Mizuiro thì tốt quá.

Ngang qua một sạp hàng dưa xanh, cung thần cảm thấy có linh khí kỳ lạ lướt qua bên nó. Một cô gái, với chiều cao trung bình, sắc đỏ rực rỡ trên mái tóc thật khiến người khác khó mà lờ đi. Đôi mắt sắc bén nhưng lửa đốt cứ dáo dác tìm kiếm gì đó xung quanh khu nhà Thủy tộc. Sau lưng cô ấy có đeo một lọ tên được sơn đỏ, nắp đậy bật ra một bên, những sợi tóc được bím chặt và vắt xuống vai phải.

"Rõ ràng ở ngay đây."

Cung thần hiếu kì nhìn theo, Ao nhận thấy đốm xanh bên mình cử động theo hướng ngược lại thì nói nhỏ.

"Ngươi sao vậy, Lyrik?"

"Có thần khí, ở người đó."

Ao nhìn theo hướng nó chỉ, ngoài việc ấn tượng với mái tóc của cô gái ấy ra thì Ao không thấy được điểm kỳ lạ nào khác.

"Em sao thế?"

"À, chị thấy cô gái đó không? Mái tóc đỏ và cả lọ tên cô ấy đeo sau lưng nữa."

"Hình như là du khách - có thể là Hỏa Viêm Quốc, chị nghe nói mái tóc của Hỏa tộc bọn họ đều có màu đỏ."

Trong lúc cả hai thì thầm với nhau thì cô gái lẫn trong dòng người trước mặt bỗng nhiên xoay lưng. Cung thần cảm giác luồng khí mạnh mẽ ấy ngày càng rõ hơn. Nó thấy những mảnh ngọc lạnh lẽo của mình nóng lên kì quái. Trước đây, nó từng nghe về những vật mang thần khí khác nhưng chưa gặp bao giờ. Có thể vùi mình trong đống tuyết quá lâu khiến nó xa lạ hơn với mọi thứ.

"Hai người có biết tộc Tatsumaki ở đâu không?"

Ao và Mizuiro trao đổi ánh mắt cho nhau, sau đó Ao chỉ cho cô gái chỗ ở của tộc Tatsumaki dù có hơi do dự.

Cô gái gật gù tỏ ý đã hiểu, liền cất tấm bản đồ vẽ nguệch ngoạc, rẽ vào con ngõ nhỏ bên cạnh tiệm dược liệu. Ao ngẫm thấy tự có lỗi vì trông bộ dạng đầy hiếu thắng kia thì chắc chắn, cô ấy đến tìm tướng quân Masao để khiêu chiến.

"Này, cô cũng là người Thủy tộc à?"

Giật mình, Ao nhìn phía bên con ngõ, cô ấy vẫn chưa đi hẳn. Giọng điệu nghe sao thật kiêu ngạo, không có chút lịch sự nào cả. Đứng bên cạnh, Mizuiro không tự chủ nhăn mày nhìn cô ta.

Ao gật đầu nhưng cô gái kia thấy vậy còn mỉa mai to tiếng hơn.

"Xem ra lời đồn về Thủy tộc không đúng với tất cả rồi. Trông sao cũng thật yếu ớt."

Dứt lời, mái tóc đỏ của cô ấy khuất bóng sau con ngõ.

Có chút tự ti về thể trạng của mình, Ao chợt chạnh lòng, cô nhìn sang Mizuiro thì thấy ánh mắt bất mãn của chị họ mình. Nổi tiếng là nghiêm nghị, hiếm khi Ao chứng kiến Mizuiro giận dữ thế này.

"Về thôi, Ao."


Phủ Tatsumaki

Gọi khản cả cổ, mới có người mở cửa. Dường như không muốn phiền phức tìm đến nên tộc Tatsumaki đã dựng kết giới toàn bộ thủ phủ.

"Thứ lỗi, tướng quân chúng tôi rất bận, không thể tiếp khách."

"Khoan đã - "

Ak tức tối giậm chân, tóc mái dựng cả lên vì hỏa nhiệt trong người đồng loạt lan đến chân tóc. Trong túi áo, một đốm sáng đỏ thở dài bay ra, cất giọng chê bai.

"Nổi nóng có ích gì đâu. Cô nên chờ thêm mấy ngày đi."

"Hắn ta tưởng là tướng quân thì hay ho lắm à? Nếu không đánh bại hắn, chứng tỏ thực lực của ta thì công chúa Kou sẽ không cho chúng ta gia nhập quân đội đâu."

"Giờ cô làm chiến sư cũng oai lắm kia mà, cần gì chức thống lãnh."

"Thống lãnh hay gì ta mặc kệ, nhưng nếu để người dân ở Hỏa Viêm Quốc đem ta so sánh với Tatsumaki Masao thì không được."

"Thôi được, thôi được."

Vút.

Đốm sáng đỏ bay cao hơn, kiểm tra bên trong thủ phủ, lượn hết mấy vòng vẫn không thấy bóng dáng Tatsumaki Masao. Nó trở về thông báo với Ak, điều này còn khiến cô phẫn nộ hơn. Trong thâm tâm Ak, tướng quân tộc Tatsumaki là kẻ chẳng dám tiếp kẻ đến khiêu chiến thì có tư cách gì lên làm tướng quân một nước chứ.

Nghe Ak cằn nhằn mãi cũng chán, đốm sáng chuyển mình, bay vèo sang bức tường bên cạnh. Từ trên cao, nó lấp ló sau tán cây hoa đào chỉ còn trơ lại cành lá, một bóng người chuyển động như nước, tay cô ấy giương cung nhắm từng tấm bia trong khu vườn. Dù xa cách mấy, tên cũng trúng đích, đốm sáng bị thu hút bởi thần thái ấy nên trơ ra hết một hồi.

"Lyrik, có muốn tập không?"

Cung thần gật gù bay đến, biến lớn, vừa tay Ao, tên đã chuẩn bị xong. Cô ấy giương cung, ánh mắt kiên định nhìn tấm bia đính trên người rơm dưới gốc cây.

Phập.

Đốm sáng đang neo người trên cây, chợt rung lắc, cành cây rung dữ dội khiến nó phải tách mình khỏi đó.

Thần lực.

"Ak, ta phát hiện một thứ, cô sẽ hứng thú đấy."

"Gì chứ?"

Nghe theo lời đốm sáng, Ak nhanh như một chú sóc, nhảy lên bức tường. Hóa ra bên cạnh thủ phủ tộc Tatsumaki là biệt viện tộc Mizui. Nhưng ngạc nhiên hơn cả là cô gái với mái tóc màu lam đặc biệt mà Ak tình cờ gặp hồi sáng.

Phập. Phập. Phập.

Ak kinh ngạc nhìn động tác nhuần nhuyễn của cô gái kia, không chớp mắt lấy một cái.

"Lyrik, thêm lần nữa."

Những tia sáng lấp lánh tỏa ra xung quanh cơ thể cô ấy, trông thật đẹp, Ak chưa từng thấy ai bắn cung ấn tượng đến thế.

Ngay bên dưới, cung thần chợt dừng dây cung, Ao thấy có gì khác thường liền hỏi nhỏ.

"Sao vậy, chị Mizuiro đến à? Hay là bà?"

"Không, có ai đó đang ở đây."

Ao đảo mắt xung quanh, ngó đến bức tường thì thấy mái tóc đỏ phảng phất tại đó. Cô gái kia mìm cười thỏa mãn nhìn Ao, ánh mắt như lửa đốt, vụt sáng rồi tắt ngấm, hình như cô ấy đã nhìn Ao từ nãy đến giờ.

"Bắn rất chuẩn."

"Cảm ơn."

Cô gái nhảy xuống khỏi bức tường, bước chân nhanh thoăn thoắt tiến sát đến bên cung thần của Ao. Tay cô ấy đột nhiên chạm vào thân cung, ánh sáng xanh tự khắc lóe lên, đồng thời, đốm sáng lơ lửng kia cũng phát nhiệt, nó hiện nguyên hình là một cây cung. Một cây cung khắc hoàn toàn với những loại cung Ao từng biết, thân cung bằng ngọc thạch đỏ sáng bóng, điểm quanh thân là những lưỡi lửa chắp vào nhau. Ở nó, Ao nhận thấy tinh thần hiếu chiến không thua gì cô gái kia.

"Đấu một trận đi."

"Cô bảo sao kia?"

Ak xoay người nhanh như cắt, rút tên từ chiếc lọ, nhắm vào ba người rơm trước mặt, một phát bắn trúng ba đích. Động tác mạnh mẽ, có lực và cực kì bùng cháy. Người cô ấy toát ra hỏa nhiệt, sưởi ấm cả không khí, khiến nó sôi sục.

"Đến lượt cô đấy, mau cho tôi xem chiếc cung đó có thể bắn ra những mũi tên như vậy hay không đi."

"Tôi nghĩ thật thiếu tế nhị khi đòi hỏi người khác mà không có lý do chính đáng nào."

Nói xong, Ao ngoảnh mặt bỏ đi, cung thần cũng không muốn xen vào tranh chấp gì cũng hóa thành đốm sáng bay theo.

"Đó là thần khí, đúng chứ? Thủy Thanh Quốc thắng trận đúng là do cơ may rồi."

"Ý cô là sao? Lyrik thì có liên quan gì đến chuyện đó?"

"Nếu cô muốn, chỉ với cây cung đó, cô cũng có thể càn quét một ngôi làng trong chớp mắt đấy."

"Xin lỗi, nhưng tôi không có ý định nào như thế cả. Mong cô rời đi cho."

Ak nhoẻn miệng cười, xoa tóc mái lòa xòa trước trán rồi hất bím tóc dài ra sau lưng. Cô nhìn Ao với ánh mắt quả quyết, nếu không làm sáng tỏ chuyện cây cung kia thì đừng mong cô đi khỏi.

"Ao."

Sau cột gỗ, Mizuiro chầm chậm tiến đến. Bụng dạ khó chịu đang réo cô ấy mau tiễn vị khách không mời mà đến này ra khỏi cửa.

"Bà đang tìm em đấy."

"Em đến ngay."

"Chậm đã, cô không được đi."

Ak nhảy đến chặn trước mặt Ao, cây cung trong tay cô run lên, cả hai chẳng ai chịu nhường ai về khí thế. Ngay lúc ấy, Mizuiro rút cây thương dài phía sau ra, chĩa vào người Ak, giọng lạnh lùng bảo.

"Dù có mặc giáp bảo hộ cũng không tránh được mũi thương này đâu."

Tình thế không dễ chịu cho lắm, Ak chỉ đành bỏ ý định, nhảy lên bức tường rời khỏi.

Trên đường, Ak vẫn còn cố gồng mình tìm cách tiếp cận tộc Mizui nhưng Armik đã khuyên cô nên về báo cáo chuyện đó với công chúa Kou thì hơn.

Cả hai cùng rời khỏi Thủy Thanh Quốc, từ đằng xa, Lyrik trông thấy họ đã từ bỏ ý định mới an tâm quay về phủ Mizui. Chuyện thần khí có trong tay ai quả thật nên giữ bí mật thì tốt hơn. Tránh những kẻ dòm ngó, không có ý tốt, lấy mất chúng, đến khi đó, không chỉ một ngôi làng có nguy cơ bị xóa sổ, những cường quốc khác cũng bị vạ lây.
 
Trang hai mươi mốt: Đoàn Thương Nhân Sa Hoàng (phần đầu)


Người ta thường bảo thời gian đôi khi trôi rất chậm, như con ốc sên trườn lên đỉnh núi vậy. Tại làng Yuzu, tuyết phủ quanh năm này, người dân có lẽ chẳng hiểu thời gian trôi là như thế nào. Họ không có khái niệm về quá khứ và tương lai. Đối với Katori thì không như vậy.

Vút.

Phập.

Rừng trúc sáng nay im ắng lạ thường. Chẳng thấy gió, chẳng thấy một chú nai nào lạc ngang qua. Xung quanh chất đầy tuyết trắng, không khí ngoài kết giới có vẻ lạnh hơn trong khu nhà của đám trẻ. Đứng trước một rặng tre thân này lách qua thân kia, Katori giương cung, nhắm một bên mắt, rồi thả tay dứt khoát.

Phập.

"Kat-chan, chúng ta có nhiệm vụ dưới làng đấy."

"Tớ biết rồi."

"Anh Makkuro ra ngoài một tháng rồi, cậu không lo à?"

"Lúc nào anh ấy chẳng thế."

Vút.

Một mũi tên nữa ghim chặt vào thân tre, mấy chiếc lá đung đưa trên cao, loạt soạt, loạt soạt. Đôi giày Sugi đan cho Katori chắc phải thay mới thôi.

Hai người trở vào nhà, tiện đường rẽ sang phòng của đám trẻ con kiểm tra một lượt. Tuyết rơi dày, chẳng biết chúng có lạnh hay cần quần áo ấm hơn không. Vách phòng chúng có bị gió tuyết thổi, cần sửa chỗ nào hay không. Vì Makkuro rất bận nên những việc này đều giao cho Katori và Sugi giải quyết.

"Một đoàn thương nhân gặp phải tuyết lở đêm qua nên trưởng làng Yuzu nhờ chúng ta thông đường cho họ."

"Cũng khá lâu rồi mới có người ngoài ghé làng nhỉ?"

Katori vừa dỗ một đứa bé gái ngủ trưa. Chiếc đồng hồ sơ sài được gắn phía trên vách do Sugi làm rất tiện dụng cho việc xem giờ giấc. Nếu không có nó, Katori chắc chắn tưởng rằng chính cô bé đang ở thời cổ đại chứ không phải một thế kỷ hai mươi mốt công nghệ tiên tiến nữa. Nói thật thì khu vực này, sáng tối như nhau, bầu trời cứ âm u mù mờ, khó trách ai nấy đều từ chối đến làng Yuzu sinh sống.

Vượt qua khu rừng, tuyết dày đến chân hai người lún sâu bên dưới, không nhấc nổi. Bóng dáng làng Yuzu thấp thoáng dưới núi, trông mờ sương đến lạ, Katori nhìn lớp tuyết ngoài bìa rừng mà ngán ngẩm. Không riêng cô bé, đến Sugi cũng phải buông lời than phiền về chuyện thời tiết năm nay thật thất thường.

Đoàn thương nhân gồm hai mươi người, hiện đang đứng bên kia núi, trước mặt họ toàn tuyết với tuyết. Mấy cỗ xe của họ tuy có chuẩn bị bùa bay nhưng không thể chỉ chở người mà bỏ ngựa lại được.

"Đằng kia."

Chỉ tay về phía lớp tuyết cao đến hơn mấy mét, Sugi bám tay vào vách núi, men theo sườn, bước qua chỗ đất nứt. Phía bên dưới, đoàn thương nhân trông lên, thấy có người đến giúp, vẻ mặt họ dần thả lỏng.

"Mộc thuật, Mộc Triệu Hồi."

Lớp tuyết bị bắn lên cao, những sợi dây leo chằng chịt, quấn quýt sườn núi, trườn nhanh xuống dưới. Sugi ra hiệu bảo họ leo lên, từng người đu lên, an toàn đến sườn núi bên trên. Chỉ có mấy con ngựa cứ giậm chân hí vang, hình như nó tưởng mình sắp bị bỏ rơi với hàng hóa đang neo trên mình.

"Ngoan nào."

Đỡ từng người đứng dậy, Katori ngó xuống, một cậu bạn cao hơn Sugi một chút đang an ủi lũ ngựa. Chân cậu ấy mang ủng da lừa, quần áo trên người xem ra khá dày, khiến người cậu ấy phồng lên như quả bóng.

"Này, leo lên đi, tôi sẽ mang ngựa của cậu lên sau."

Đám dây leo khí thế quấn ngang mấy con ngựa, nhấc bổng chúng nhẹ nhàng như nhấc mấy viên đá cuội. Chúng hí hết một hồi vì lo sợ, chân đạp loạn xạ đến mức những người thương nhân phải hét lớn bảo chúng đừng giãy giụa.

"Cảm ơn."

Trưởng đoàn là một người rắn rỏi, thân hình vạm vỡ của ông ấy khiến Katori liên tưởng đến mấy tay đấu vât. Họ rối rít cảm ơn nhưng Sugi và Katori cứ xua tay bảo rằng không có vấn đề gì.

Vì có việc xuống làng báo cáo nhiệm vụ, cả hai cô bé đi theo đoàn thương nhân. Cậu bạn mang ủng da lừa nằm ườn trên lưng một chú ngựa, dù có lắc lư cỡ nào, người cậu ta cũng dính chặt trên đó không hề rơi. Lâu lâu, còn vuốt bờm ngựa như thể nó là bạn đồng hành thân thiết vậy.

Đến làng, Sugi và Katori nhận tiền công xong, liền rẽ vào cửa hàng bán dược phẩm. Hôm nay, số dược phẩm hiếm đã có hàng nên khiến Sugi vui ra mặt. Sống cùng một nhà hai năm rồi, không khi nào thấy Sugi hứng khởi hơn việc tìm được dược liệu quý giá gì đó mà Sugi cần. Nếu không có, thì cả ngày Katori sẽ thấy cậu ấy ủ ê ngồi tính toán một liều thuốc khác đơn giản hơn để thử điều chế. Bất ổn hơn là, chính Sugi là người thử thuốc, một việc Katori cho rằng không nên xem nhẹ. Cô bé luôn ngăn cản Sugi thử những liều dược quá mạnh nhưng lần nào cũng công cốc.

"Vỏ Sò Sophie, hai chiếc, 400 Knorit. Lá Cây Bạc Kim, năm chiếc, 1000 Knori. Tổng cộng là 1400 Knorit."

"Sugi, cậu không định lấy 1400 Knorit ra đấy chứ? Chúng ta còn phải mua gạo và mấy thứ linh tinh khác nữa."

Nghe báo giá xong, cả người Katori tự động giấu túi tiền sau lưng.

"Kat-chan, chỉ 1400 Knorit thôi mà. Tớ có thể nhịn đói, vì thế cậu đừng có tính phần cơm của tớ vào mớ gạo và thức ăn cậu mua."

"Nhà chỉ có mình cậu chắc? Nghe đây, vỏ sò hoặc lá cây gì đó, chỉ chọn một."

"Kat-chan, cậu biết rõ tớ - "

"Không, tớ không biết gì hết, đụng tới dược liệu là lý trí cậu bay mất hoàn toàn, lần nào cũng vậy cả."

Tranh cãi hồi lâu, Sugi đành ôm bộ mặt buồn thiu rời cửa hàng với năm chiếc lá bạc kim.

Katori mua một túi gạo đầy, và ít thực phẩm khác nữa vì trong nhà không có vật gì bảo quản lâu được nên Sugi đã nghĩ ra một sáng kiến: thiết kế một chiếc tủ đông. Sẵn có băng đóng quanh năm, nên không khó giữ số thức ăn này trong thời gian dài. Anh Makkuro cũng khen cậu ấy quả khéo tay, y hệt một người bạn cũ anh ấy từng biết.

Lòng vòng cả buổi chiều, cả hai tạt vào một quầy bánh nướng. Ngọn khói bay lên xua đi chút lạnh giá khiến Katori thấy khoan khoái, dễ chịu. Cô bé ngồi xuống, nhận chiếc bánh từ tay Sugi rồi thong thả ăn. Làng Yuzu rất chuộng loại bánh này, một số thức ăn nóng khác cũng rất ngon, nhưng thi thoảng, Katori vẫn thèm mấy chiếc bánh bao hơn. Bánh bao là món khoái khẩu của cô bé.

"Nhanh thật đấy. Chúng ta ở đây được hai năm rồi nhỉ?"

"Ừm, nhanh thật. Tớ còn chưa tin nổi chúng ta đều rời khỏi Ngũ Hành Trấn. Mẹ cậu không liên lạc gì sao, Sugi?"

"Tốt nhất là bà ấy không biết tớ ở đây, nói thật nhé, tớ thà là ở chung với cậu, còn Mộc tộc thì tớ xin kiếu."

Katori không nhịn được cười to, nói về bản lĩnh của Sugi thì cậu ấy luôn biết cách đùa với người khác dù đang trong tình thế khá cấp thiết và không ổn chút nào.

"Nè, mai là sinh nhật cậu đấy."

"Đúng vậy, và cậu vừa mới tặng quà cho tớ bằng việc cấm tớ mua mấy chiếc vỏ sò ở cửa hàng dược liệu."

"Cậu để bụng lâu thật. Thôi được, ngày mai tớ sẽ giúp cậu điều chế cả ngày, được chứ?"

"Nhớ giữ lời đấy, phụ tá."

Xoảng.

Có tiếng đập vỡ ngay quán sủi cảo đối diện.

Trong đó khá hỗn loạn, bình thường thì làng Yuzu ít khi có khách đến tham quan, nên hiếm khi có sự việc gì gây chú ý quá mức. Nhưng ngồi ăn bánh nướng trước một tình cảnh thế này, thì không ổn cho lắm. Sugi vác túi gạo của Katori lên vai, chạy qua đó xem thử. Một tên râu ria bặm trợn đang nổi giận, chĩa nắm đấm vào ông chủ quán đang khúm núm sợ sệt.

"Ta đã bảo trong món sủi cảo của ngươi có kiến bò vào."

"Thiệt là - oan quá, tôi - quý khách chắc - nhận lầm..."

"Ý ngươi nói là ta muốn ăn quỵt?"

Hắn trợn mắt, đấm một phát xuống, gãy cả bàn tính, chiếc lọ sứ bên cạnh cũng bể thành tiếng rắc. Sugi nhét vội miếng bánh cuối cùng rồi xồng xộc đi vào như thể cái thân hình to lớn kia, chỉ cần búng tay là bay mất.

"Thằng nhóc, ngươi xen vào làm gì?"

"Phá quán của người khác, ông có đền nổi không?"

"Thằng nhóc nhiều chuyện! Ngươi thì biết gì? Tránh ra!"

"Làng này mọi người đều làm ăn lương thiện, sủi cảo ở đây chưa có ai chê trách bao giờ. Ông định dùng một con kiến để đổi một bản tường trình cho bên hội đồng làng chứ gì? Được thôi, tôi hiện rất rảnh, có thể đi mời trưởng làng đến giúp ông đấy."

Ông ta nhăn mặt, khó chịu nhìn Sugi đứng khoanh tay ngay chỗ bàn tính rơi vỡ. Đứng bên ngoài, Katori phải nể tài ăn nói của Sugi, hình như chưa có ai là đối thủ miệng lưỡi lợi hại hơn cậu ấy cả.

Người đàn ông đó ầm ầm đi khỏi, ngoài đường, người hiếu kỉ đứng đông cả quán, Sugi đến giúp bác chủ quán ngồi vào ghế. Nhìn mặt cậu ấy thì chưa nguôi giận đâu. Bình thường, Sugi ghét nhất là loại người tự gây sự thế này cơ mà.

Một cậu con trai đứng bên ngoài, lẫn vào đám đông tò mò, đôi ủng da lừa trông hơi khá nặng nề. Tay chống nạnh xem xét tình hình rồi gật gù nhìn Sugi. Chiếc mũ len trên đầu với ba sọc đỏ nâu cứ lung lay theo gió.

"Khá đấy chứ."
 
Trang hai mươi hai: Đoàn Thương Nhân Sa Hoàng (phần cuối)


Những quốc gia thuộc phái Nội Thể chiếm lãnh thổ lớn trong tam phái với khoảng 1/3 là sa mạc hóa. Tuy không gian không giống nhau lắm nhưng giữa hai thế giới cũng có những điểm chung. Dành hai năm nghiên cứu sách vở tại nhà Makkuro và được Sugi chỉ vẽ ít nhiều, lượng kiến thức của Katori dần được cải thiện hơn. Chưa kể đến, cô bé có thể tập bắn cung trở lại, trước đây, nó là bộ môn yêu thích đối với Katori. Trường cũ tại Kyushu có hẳn một câu lạc bộ bắn cung cơ mà.

Đang lật sang trang tiếp theo của quyển "Vùng Sương Trắng", tác giả thuộc một gia tộc có tiếng của phái Nội Thể, thì cánh cửa lập cập mở ra. Một cậu bé ló đầu vào nhìn Katori với ánh mắt ngái ngủ.

"Neji? Sao em chưa ngủ?"

Nó lắc lắc đầu nhìn Katori, rồi chĩa vào cái gi.ường tre trong phòng, ý bảo muốn ngủ với Katori hơn là về phòng mình.

"Thôi được, thôi được."

Lúc mới gặp lần đầu, Katori còn nhớ chính nó đang lo lắng cô bé bị sốt nên cứ sờ trán liên tục để so sánh thân nhiệt. Katori còn tưởng qua hai năm thằng bé sẽ cởi mở hơn, ít nhất cũng chịu nói vài câu. Nhưng theo lời Makkuro thì tâm lý của Neji chưa bình phục hẳn vì một số thứ xảy ra khi nó còn nhỏ, nên chẳng chịu mở miệng gì cả. Nghĩ lại thì chính Katori cũng từng gặp khoảng thời gian khó khăn như thế khi đến Ngũ Hành Trấn.

Khò.

"Ngủ ngoan thật."

Ngoài trời, thời tiết vẫn rất lạnh. Katori nhìn ra hành lang, thấy bên phòng thí nghiệm của Sugi vẫn sáng đèn, bèn nghĩ thầm: chắc nửa đêm nửa hôm cũng không thể gián đoạn được việc thử thuốc của cậu ấy. Cô bé thở dài rồi trở về với mấy trang sách đọc dở. Ngọn gió đêm cuốn từng bông tuyết bay lất phất trước thềm nhà. Cảnh tượng ấy sao trông yên bình quá.



Trong làng Yuzu

Trên chiếc sập dưới nhà kho, cậu đang lim dim ngủ thì một tầng âm thanh huyên náo vọng từ phía trên, đánh thức cậu. Vội nhảy xuống với đôi ủng da lừa, Tadashi trèo lên cái thang đặt cạnh đống rơm, mở nắp kho. Trước mắt cậu, cả nhà trọ, đèn đóm đều tắt cả.

Bốp.

Cả đoàn thương nhân đều quyết định thuê hết hai tầng lầu của nhà trọ. Riêng Tadashi trước giờ đều quen ngủ trên sàn thay vì nằm yên ổn trên tấm nệm trải gi.ường, nên cậu từ chối và xin một chỗ dưới nhà kho.

Trên gác lửng, Tadashi thấy hai bóng đen nhập nhằng giữa lan can. Hình như là trưởng đoàn và một tên nào đó khác. Cậu phóng như bay đến gác lửng, cùng lúc những cánh cửa khác mở ra, vài thành viên đều tỉnh giấc, ngó trân trân cảnh tượng xô xác trước mắt với vẻ không thể tin nổi. Cả chủ nhà trọ cũng bị dọa cho hồn bay phách lạc cạnh bức bình phong dưới tầng trệt.

Bốp. Bốp. Bốp

"Tấm bản đồ, mau giao ra đây!"

Tên lạ mặt có thân hình vạm vỡ kia khá quen mắt, Tadashi chợt nhớ tầm chiều hôm nay, chính hắn đã gây ra vụ náo động tại tiệm sủi cảo trong làng. Cậu vừa định chạy đến giúp thì một cánh tay khác vươn ra chặn lấy.

"Đứng đây đi, để chú xử lí."

"Chú Mike?"

Người đàn ông tên Mike ấy là phó đoàn với nhiều năm kinh nghiệm đánh trận. Nghe đồn chú ấy còn tham gia quân đội tại thế giới con người ở một đất nước nào đó nằm tại châu Mỹ. Nước da màu đồng đó chắc chắn đã đi theo chú ấy nhiều năm. Trong đoàn, Tadashi thân nhất với chú Mike. Ít nhất cậu thầm biết ơn là, chú biết nói tiếng Nhật, dù trông chú chẳng có nét giống người châu Á chút nào cả.

"Ngươi theo dõi chúng ta?"

"Tấm bản đồ, đó là thứ ta cần, mau giao ra!"

"Phái Tâm Thể thật sự hết người phái đi rồi sao chứ?"

Trưởng đoàn Uyeda và chú Mike tung cú đá, đáp thẳng vào bụng tên đang la hét kia. Hắn trượt chân, ngã người xuống lan can nhưng tay vẫn nắm chặt lan can nên dựng người dậy được. Hắn lộn nhào, đáp xuống trên mặt sàn bên dưới.

Cả ba đều không dùng pháp thuật nhưng khí thế ai cũng lớn.

Chú Mike nhảy xuống, đá một cú khác vào bả vai hắn nhưng chỉ sượt qua mà không trúng đích. Hắn đã đột nhập vào phòng trưởng đoàn tìm tấm bản đồ nhưng không thấy đâu cả. Nếu ông ta không giữ nó thì hẳn phải giao cho người có thân thủ tốt nhất như phó đoàn chẳng hạn.

Nghĩ xong, hắn trực tiếp bỏ qua mục tiêu đầu tiên, nhảy xổ đến đá liên hoàn vào chú Mike với tốc độ tuy không nhanh lắm nhưng mỗi cú đá đều rất nặng. Hai tay chú Mike đỡ đòn đều có dấu hiệu đau nhức, nhưng bấy nhiêu đó cũng chưa đủ quật ngã một người đàn ông đã nếm mùi quân đội lâu năm như chú ấy.

Tiếc rằng, hắn lại chọn nhầm mục tiêu nữa rồi.

"Trưởng đoàn, hắn bảo tấm bản đồ..."

"Tadashi, cháu cứ đứng đây."

"Tại sao hắn lại muốn có nó chứ?"

"Ta không biết. Nhưng chắc chắn cái mục đích đó không tốt đẹp gì đâu."

Bốp.

Tên đó vừa hưởng trọn một cú đá xoáy vào mặt. Tadashi thầm tán thưởng võ thuật của chú Mike. Cậu chưa thấy cú đá nào đẹp như vậy cả.

"Dùng thuật đi."

"Bớt nói nhảm đi."

"Ta muốn xem pháp thuật ngươi dùng là loại thuật gì, xem như cơ hội trốn thoát cuối cùng dành cho ngươi đấy."

"Chết tiệt."

Tadashi ngó tên này chắc không dùng được pháp thuật gì ghê gớm nên mới cố chống trả vô ích như vậy. Cậu tự hỏi phải chăng hắn không phải thuộc hạ đắc lực gì từ tộc Yokokusa? Mà chỉ là một tên nghe h.am m.uốn kho báu gì đó từ tấm bản đồ?

Vút.

Bốp.

Chú Mike đá văng một cái ghế nữa. Hắn tức tối đến nỗi không còn thì giờ đối phó nữa, bèn nhanh chân chuồn thẳng ra cửa. Chú Mike cũng chẳng buồn đuổi theo.

"Thật sự thì Tadashi à, cháu nên vào phòng Mike ngủ đi, đừng co ro dưới nhà kho nữa."

"Cháu quen thế rồi. Ngài yên tâm, tấm bản đồ sẽ an toàn. Dù gì cháu cũng là người mạnh nhất trong đoàn cơ mà."

Vừa đi, Tadashi vừa vỗ ngực đảm bảo với trưởng đoàn. Ông ấy cũng hết cách đối đáp với cậu bé mới mười mấy tuổi đầu mạnh miệng này.



Sáng sớm, lúc thức giấc, Katori thấy gi.ường đối diện mình vẫn trống trơn, mới đoán rằng cả đêm qua Sugi đã bận rộn với mớ dược liệu của cậu ấy trong phòng thí nghiệm. Gọi vậy thôi chứ hầu hết những vật dụng như lọ thủy tinh hay kính hiển vi đều chỉ giống bề ngoài chứ chức năng của nó thì còn hơn ở thế giới của Katori. Ví dụ như ống nghiệm của Sugi, chẳng những nó có thể biến thành dài ngắn, mà còn biết hiển thị mấy dòng chữ nhỏ để Sugi biết được chất bên trong là loại dược gì.

Cạch.

"Mừng sinh nhật cậu, Sugi."

"Ồ, Kat-chan, cậu thức sớm quá."

"Còn cậu thì ngủ trễ quá nhỉ? Hoặc không ngủ luôn mới phải."

"Này, qua nhìn xem, tớ vừa chế ra một loại thuốc trị cảm mới đó, màu đậm hơn loại cũ nên chắc chắn hiệu quả."

Katori ngồi xuống ghế, giữa những chậu cây xum xuê bên trong gian phòng với những tấm kính lợp trên mái nhà để hứng ánh sáng. Chính Sugi đã thiết kế nơi này với sự đồng ý của Makkuro. Katori cũng không ngờ Sugi khéo léo đến vậy và cũng tháo vát không thua gì đám con trai. Nhánh cây leo lên trên giàn trước mặt chính là giống nho hiếm tại phái Nội Thể, Sugi cất công xuống tận phía Nam để mua nó về. Katori còn nhớ, mấy tháng chăm sóc cây nho đó thật là ác mộng. Cô bé cứ phải thay chậu liên tục vì rễ cây sau ba ngày là chuyển thành màu vàng, một hiện tượng Sugi cho biết là do nó không ưng cái chậu nhỏ xíu đó nữa. Lúc ấy, Katori còn ngỡ cây nho đó chẳng phải nho gì hết mà là một con quái giấu nguyên hình của nó, trà trộn vào đám cây để dụ dỗ Sugi.

Hai người lo thay đất cho một số chậu cây gần cửa sổ, Sugi hỏi: "Mẹ cậu còn nhắn gì với cậu không?"

Đã lâu rồi mới có người hỏi đến mẹ, Katori cụp mắt lắc đầu.

"Tính từ năm ngoái thì bà ấy chỉ nhắn với cậu có một lần."

"Ừm."

Mùa đông sau một năm Katori trở về gian nhà của Makkuro cùng Sugi, đột nhiên có âm thanh phát ra khe khẽ bên tai, ngay đêm đầu tháng mười hai, khiến Katori ngỡ mình nghe nhầm. Mẹ Yamiri xuất hiện, như thể ảo ảnh, trôi lững lờ trong gian phòng cô bé. Katori muốn trách mẹ nhưng không nói nổi, chỉ ngồi đó bần thần nhìn diện mạo đã lâu không được nhìn thấy. Mẹ đến xoa đầu cô bé nhưng Katori không có cảm giác thực nào là mẹ đang làm điều đó.

"Đừng tìm mẹ."

Mẹ đến và chỉ nói một câu duy nhất ấy.

Và biến mất.

Mỗi khi nghĩ về lần đó, Katori thấy ngực mình nhói đau, cô bé mừng vì mẹ còn sống nhưng nỗi buồn bã còn lan sâu hơn, vì ba chữ mà mẹ nói, như thể Katori sẽ không còn được gặp mẹ nữa. Quả thật, từ khi Katori thành thục thuật xuất hồn hơn và chuyển tin hơn, có bay xa đến đâu để tìm kiếm cũng không thấy mẹ Yamiri.

Anh Makkuro từng bảo Katori đừng lo nghĩ nhiều, Sugi cũng thế, cả hai rất lo lắng trước tình trạng gầy gộc của Katori. Bản thân Katori chẳng nhận ra cơ thể mình ốm đi bao nhiêu, vì mỗi ngày, mẹ Yamiri luôn là điều khiến Katori mong chờ được thấy nhất. Đến mức, cô bé cũng quên bẵng việc xảy ra tại trấn Ngũ Hành với tộc Mizui.

"Cậu còn định về nhà cũ không? Nếu có thì tớ sẽ đi cùng cậu."

"Lần ấy về tớ đã trả căn nhà đó cho bác chủ nhà rồi. Tớ bảo mẹ và tớ sẽ ra nước ngoài. Tớ cũng nộp đơn xin nghỉ tại trường cấp hai rồi nên cậu không cần nghĩ nhiều về điều đó đâu."

"Trả nhà?"

"Ừm. Mọi thứ. Tớ trả mọi thứ về với Kyushu. Tớ không muốn ai lo lắng."

Sugi đặt tay lên vai Katori, nở một nụ cười ấm áp, điều luôn khiến Katori đỏ mặt khi nhìn vào.

"Cậu sẽ về đó mau thôi, chắc chắn đấy. Anh Makkuro đã hứa giúp cậu rồi mà."

"U- Ừm. Tớ-tớ hiểu rồi."

"Sao thế? Kat-chan này, tớ phát hiện từ lúc gặp nhau đến giờ, cậu đều nhìn tớ rồi ngại ngùng như thể cậu làm gì có lỗi với tớ ấy."

Katori chợt đảo mắt sang mấy cái cây khác, ở vị trí đó có một chậu xương rồng nở hoa đỏ tía, Sugi phải đặt nó tại một góc vì nó rất hay bổ nhào ra, táp hết mấy bạn cây hàng xóm khác.

"Đâu-đâu có."

Sugi khoanh tay dựa cạnh bàn, nhìn Katori lúi húi dời chậu xương rồng sang một bên. Tay cô bé có trang bị găng tay dày cui.

"Xem nào, hay là do tớ giống con trai quá?"

"Sugi!"

"Haha, thôi được, thôi được, tớ không đùa nữa."

Katori đứng phắt dậy, chĩa đầu xẻng vào gương mặt xinh đẹp của Sugi, cậu ấy đã cao lên khá nhiều đủ để cổ của Katori mỗi lần ngước lên là mỏi cả mấy giây.

"Cậu có tin là tớ sẽ mang hết đám cây của cậu đi bán để lấy tiền về không hả?"

"À, chuyện đó - "

"Đúng là chỉ có nhắc đến mấy chậu cây yêu quý của cậu mới khiến cậu im lặng được."

"Kat-chan, càng ngày cậu càng đáng sợ rồi đấy."

Sắp xếp mấy chậu cây xong cũng mất cả buổi sáng. Đám trẻ trong nhà đang ùa ra chơi tuyết ngoài sân, trong đó có cả Neji. Thằng bé vừa nhỏ con, vừa lầm lì nên khó xây nổi một người tuyết chỉ với một mình.

Rời phòng nghiên cứu, Sugi đi thẳng vào bếp làm bữa trưa cho cả mười người trong nhà. Dĩ nhiên, cậu ấy dành sẵn kha khá bùa khiển để dán lên mấy vật dụng bếp núc. Nếu Katori biết dùng Tâm thuật Khiển rối thì hữu dụng rồi, nhưng đáng tiếc, Tâm thuật mà cô bé thừa hưởng từ mẹ ruột không giống tộc Yokokusa.

Dọn dẹp xong đất rơi vãi dưới sàn nhà lát đá, Katori vào bếp chuẩn bị bữa trưa giúp Sugi. Ngay khi ấy, bằng nỗ lực đáng khen, Neji đã nặn xong người tuyết của thằng bé.
 
Trang hai mươi ba: Mật Thất Trùng Điêu (phần đầu)


Sugi nghe nói đoàn thương nhân vẫn nán lại làng thêm ít lâu nữa nên cậu ấy đã nài nỉ Katori xuống núi mua thêm dược liệu. Số hàng hóa của họ đem về từ các quốc gia phái Nội thể giúp cho các phiên chợ làng Yuzu thêm phong phú hơn. Biết Katori sắp rời khỏi nhà, Neji cứ thi thoảng canh chừng cánh cổng, thằng bé rất muốn được một lần xuống làng chơi. Theo Sugi nghĩ như vậy. Nhưng Katori là người vô cùng cẩn thận, không dễ gì đem theo Neji đi được, nhỡ thằng bé nhiễm lạnh hay mệt vì leo dốc thì sao.

Nhắc nhở mấy đứa nhỏ xong, Katori khép cổng. Bên trong gian nhà ấm áp, Neji vẫn một mực dõi mắt theo. Thật ra, anh Makkuro cũng khó mà chiều ý Neji được, nếu anh ấy ở đây thì quyết định cũng như nhau thôi.

Làng Yuzu không lớn lắm, chưa được một nửa diện tích Ngũ Hành Trấn nhưng các đoàn thương nhân hay du mục rất hay xuất hiện ở đây. Bởi vì vị trí của làng nằm gần cực Bắc, có thời tiết khắc nghiệt, phù hợp cho việc tránh né bọn cướp đường. Buôn bán tại làng chưa khi nào bị gián đoạn với lí do cướp bóc cả. Người trong làng dụng mật độ tuyết rơi vào việc trồng các loại sợi. Nghề dệt và đan len, mua bán vải vóc là hoạt động chính yếu của làng Yuzu.

Phiên chợ sáng nay, theo Katori nhận xét, nhộn nhịp hơn thường ngày. Để Sugi đến tiệm dược liệu với túi tiền thì không phải ý hay gì. Với tật tham lam của cậu ấy, hẳn Katori sẽ chẳng còn đồng bạc nào để mua lương thực mất. Cô bé nhất quyết đến chỗ hội đồng làng để tìm công việc trước, rồi mới đi mua dược liệu.

Kì lạ là, nhiệm vụ hôm nay đã được hoàn thành xong hết.

"Bác không còn cái nào nữa hay sao?"

Quầy tiếp nhận chỉ còn một người giữ, số giấy tờ la liệt trên bàn không thấy đâu khiến Sugi nôn nóng hỏi.

"Sáng nay, cậu thanh niên đó đã nhận hết rồi, không còn cái nào đâu."

"Nhưng-"

Ông bác ngáp ngắn ngáp dài, đẩy cửa kính ngăn xuống, rồi khoác áo len, trở vào phòng.

"Không tin nổi là có ai đó cướp việc của chúng ta."

Katori nghĩ hai từ "cướp việc" nghe không đúng lắm, dù sao nơi nhận nhiệm vụ của hội đồng làng đều mở cho những người có nhu cầu cơ mà.

"Thôi, đến tiệm dược liệu đi."

Cả hai chẳng còn cách nào khác đành rời khỏi đó với gương mặt ảm đạm. Ngoài trời đã bớt tuyết, đường làng đang được dọn cho quang đãng hơn, những cỗ máy cũ kĩ hì hục làm việc. Vấn đề tài chính của làng không ổn cho lắm nhưng dù có ít nhiệm vụ đi nữa thì chỉ một người sao có thể xử lí hết được?

Càng nghĩ, Katori càng thấy đau đầu. Cô bé lén nhìn Sugi, mặt cậu ấy cũng chẳng khá hơn Katori là bao.

Tiệm dược liệu, ngược lại, khay nào khay nấy đầy ắp rễ, lá, cành từ những loại cây quý hiếm. Khách khứa tấp nập như thể chưa bao giờ chiêm ngưỡng tình trạng giàu có này của tiệm vậy. Hai mắt Sugi chưa gì đã sáng lấp lánh rồi. Cậu ấy ngó từ khay này đến khay khác, chen vào nhóm người cao lớn hơn mình, cố nhòm cho kì được món cậu ấy muốn mua. Ông chủ tiệm thấy tình hình khá khẩm này không khỏi bấm đốt ngón tay chờ tiền vào túi.

"Nhân sâm, nấm chi tử, nấm lưu hương, hôm nay quả là thu hoạch lớn!"

"Rồi, rồi, tớ hiểu mà, cậu còn đứng đó khen tới khen lui là người ta phỗng tay trên đó."

Túi dược liệu Sugi mang theo phồng lên to đùng, Katori nhìn vào mà ngán ngẩm thay số tiền cô bé đang cầm. Biết ý, Sugi chạy tới mua hai cái bánh bao rồi nhét vào tay Katori, mượn bánh xoa dịu bộ dạng thất thiểu của cô bé.

"Có khi sau này bọn trẻ phải uống thuốc thay cơm quá."

"Kat-chan đừng có ỉu xìu nữa, tớ sẽ cố tìm việc gì đó để bù tổn thất cho."

"Hôm nay thiệt là xui."

Kẽo kẹt.

Nửa đầu ghế còn lại có ai đó ngồi xuống. Một người đội chiếc mũ ba sọc, chân mang ủng da lừa và mặc một cái áo khoác dày dành cho dân đi núi. Cậu ta có đeo cả găng tay bông nữa. Bỏ qua tất thảy mọi thứ thì điều Katori chú ý nhất là mấy tờ giấy xếp lại thành xấp bên hông cậu ta.

Nhiệm vụ làng Yuzu: bắt hết lũ sâu bướm ăn sợi lanh, dọn tuyết trước khu chợ, đào đất trồng cây thảo hạc tại nhà trưởng làng, đánh thuốc mê bọn châu chấu ăn vườn dưa cà đang kì ngủ đông...

Không phải chứ?

"Cậu nhìn gì vậy?"

"Sugi nè, tớ nghĩ tớ biết người cướp việc đó là ai rồi."

"Gì? Ai?"

Katori chỉ vào cậu bạn đang nhai chiếc bánh bao bên kia ghế, xấp giấy cứ lật lên lật xuống trước con mắt ngạc nhiên của Sugi.

Hình như cảm giác điều gì đó nhộn nhạo trong người, cậu bạn đó ngó nghiêng tìm kiếm, nhìn thấy Sugi và Katori với ánh mắt chĩa mũi dùi vào xấp giấy thì khẽ ho một tiếng.

"Mấy hôm trước, cảm ơn hai người giúp đoàn chúng tôi."

Cậu ta khá thân thiện, một chân còn gác lên ghế, xoay hẳn người lại đối diện Katori và Sugi. Chiếc ủng bên trái của cậu dính đầy tuyết và đất, hai bàn tay cũng đầy vết xước, chắc lũ châu chấu gì đấy không dễ đối phó chút nào.

"Số nhiệm vụ đó - ?"

"Xin lỗi, tôi đang cần ít tiền làm vài việc nên mới gom hết mớ này giải quyết một lượt."

"Cậu - toàn bộ?"

Cậu ta đứng dậy, phả ra hơi, một luồng khí như khói mờ ảo bay lên, Katori vẫn còn thấy tiếc vì xấp giấy đã chứng nhận hoàn thành đó. Không biết giờ đã có nhiệm vụ mới nào chưa.

Buổi trưa, vì chưa kiếm thêm được việc nào nên Sugi và Katori không có ý định về nhà. Cả hai trả số tiền còn lại cho bác bán bánh bao để mua thêm vài cái nữa rồi hồi hộp đến chỗ hội đồng làng chờ đợi. Tấm bảng ghi hết giờ làm bên ngoài vẫn chưa đổi chữ. Trong quầy vẫn im ắng.

Bịch.

"Cậu - ?"

"Trùng hợp thật."

Cậu bạn đó, với đôi ủng bắt mắt của cậu ta, bước lên thềm trên, tiến vào quầy, đánh chuông leng keng. Bác canh quầy uể oải bước ra tiếp chuyện. Từ xa, Katori có thể thấy vẻ mặt khá phiền phức của bác ấy.

"Kat-chan, đi thôi, xem chừng có công việc nên hắn ta mới đến đấy."

"Ừm."

Bác ấy, chực kéo ghế ngồi trước tấm kính, nhác thấy Katori và Sugi bước vào thì tuyệt nhiên đẩy ghế ra một bên, vui vẻ trao tờ giấy có in một sơ đồ cầu kì cho hai người.

"Đây, hai cháu có việc rồi này, 5000 Knorit nhé."

"Gì cơ?"

Cả hai hoảng hốt nhìn bảng báo giá.

"Của anh bạn trẻ này đấy."

"Ý bác là hai người này có thể giúp cháu?"

"Từ lúc hai cô bé đến làng thì chúng ta đỡ việc nhiều lắm."

Nghe giống như bác ấy đang quẳng một tờ giấy nợ cho Katori và Sugi vậy. Còn cậu bạn kia thì không khỏi nghi ngờ quan sát hai người. Chắc chắn hình vẽ phức tạp như sơ đồ kia không phải chuyện một ngày là giải quyết xong.

"Bận cả buổi sáng để có tiền trao thưởng, hóa ra cũng không ích gì."

"Ý cậu nói là chúng tôi không đủ năng lực?"

Sugi ngó điệu bộ không cam tâm của cậu ta với thái độ muốn bỏ việc.

"Nếu tôi biết cậu là con gái thì sẽ không đồng ý đưa nhiệm vụ cho cậu đâu."

"Này, sáng nay chính cậu là người đã ôm hết mớ công việc đó đi kiếm tiền, giờ nhiệm vụ này xem như đền bù cho chúng tôi cũng không phải chuyện quá đáng gì. Dám chắc với cậu, chúng tôi thạo việc chẳng kém người làng này đâu."

Những lời cam đoan cứng rắn của Sugi như ghim thẳng vào đầu cậu ta hai chữ câm nín. Đứng bên cạnh, Katori không khỏi bật cười, tài ăn nói của Sugi không ai dám tranh hạng nhất với cậu ấy cả.

"Còn đứng đó thì trời tối mất, nhiệm vụ này chẳng phải gấp lắm sao? Đi thôi, Kat-chan."

"Tớ biết rồi."

"Này, cậu bạn gì đó, tuy tôi không biết cậu tài giỏi tới mức nào, nhưng xem thường người khác thì không phải tác phong của một thằng con trai Thổ tộc đâu."

Cả Katori và cậu bạn kia đều quay ngoắt nhìn Sugi, lộ rõ vẻ thấu suốt.

"Sao cậu biết?"

Cậu bạn ấy chột dạ, đứng ngây như phỗng, chờ đợi ai đó khiêng cậu ta đi vậy.

"Nếu không muốn ai biết thì đừng có mang đôi ủng da lừa đó đi loanh quanh đây."

Dứt lời, Sugi kéo tay Katori đi một mạch về chợ làng. Chuyện ủng da lừa ở một gia tộc giàu có như Thổ tộc là chuyện bình thường hầu hết những tộc nhân tam phái đều biết. Katori thầm nghĩ, liệu đoàn thương nhân kia có phải là người của Thổ tộc hay không?

"Sơ đồ này vẽ chi tiết thật."

Mải mê xem xét tấm giấy, Sugi suýt thì đụng phải một xe kẹo đường mật nóng hổi, nhờ Katori nhanh nhẹn kéo Sugi tránh sang bên lề đường.

"Xin lỗi nhé."

"Cậu lo phủi tuyết đi kìa, đưa tớ tờ giấy."

"Đây."

Bản đồ này trông thì hơi phức tạp nhưng quen mắt rồi thì sẽ rõ ràng hơn. Trung tâm của nó là một khối hình, như hình thang vậy, theo nét vẽ thì có lẽ xây bằng gạch, xung quanh đều bao phủ bởi những lối đi ngoằn ngoèo như mê cung, tuy nhiên, Katori nhìn trúng một lối duy nhất, hướng lên trên mặt đất, chỗ đó có ghi chú thích là "tuyết phủ dày".

"Cậu thấy cánh rừng đó không? Nhìn thật giống chỗ chúng ta ở."

"Chẳng những vậy, còn chú thích đầy đủ, sườn núi này nằm sau rừng tre còn gì."

"Nếu vậy thì tìm dễ quá. Trừ phi nhiệm vụ đừng bảo chúng ta là phải đào đường thẳng đến khối hộp đó."

"Thật không may, đó lại là nhiệm vụ của chúng ta đấy."

Katori chỉ vào dòng chữ to tướng ở mặt sau, tấm bản đồ choáng hết tất cả vị trí nên đành phải ghi tên nhiệm vụ chỗ khác. Sugi than thở: "Đúng là tiền nào của nấy."
 
Trang hai mươi bốn: Mật Thất Trùng Điêu (phần hai)


"Ao."

Một chiếc cung, màu lam óng ánh, lướt qua thước phim trong tâm trí Katori. Hai mắt cô bé vẫn chưa mở nổi...

"Sẽ ổn mà."

"Không, đừng chết, Ao!"

Cô gái ấy, nằm giữa khoảng đất tối trời, gương mặt dịu dàng kia có vài vệt máu chảy từ đỉnh đầu. Cánh tay đang giữ chặt chiếc cung cũng bám đầy đất cát, người cô ấy như thể chìm giữa khói lửa, và sau lưng, có ai đó, rất quen, đang đỡ lấy đôi vai yếu ớt của cô.

"Hai người thật mít ướt."

Phụt.

"Kat-chan."

Đoạn hình ảnh đột nhiên tắt ngấm, Katori choàng tỉnh, Sugi đã khăn gói lên đường xong xuôi, còn chiếc túi của Katori thì vẫn chưa nhét nổi vật dụng làm nhiệm vụ nào. Cô bé dụi mắt, ngồi dậy, không quên vươn vai một cái.

"Sắc mặt cậu tệ quá."

"Giấc mơ ấy mà."

Chẳng hiểu tại sao, từ khi giải phong ấn, đổi lại việc sử dụng được pháp thuật thì Katori thường xuyên mơ thấy những cảnh tượng kì lạ. Đặc biệt, mọi thứ đều tập trung vào cô gái với mái tóc màu lam kia.

Sáng nay, trời ngưng hẳn tuyết. Trông cánh rừng tinh tươm hơn thường lệ, mấy con nai nhờ thế được chạy rong khắp nơi. Kết giới Makkuro giăng bên ngoài không có dấu hiệu suy yếu gì, Katori thiết nghĩ anh ấy vẫn ổn. Còn nhớ lúc Katori cướp chiếc gậy Makkuro mang theo, kết giới vì vậy đã mất đi hiệu quả của nó.

Sau quyết định thực hiện công việc trong hai ngày, Sugi nhìn có vẻ quyết tâm hơn hẳn. Cậu ấy lo với tình hình dùng Mộc thuật để đào đường đi thì sẽ rất chậm nên dã liên lạc với cậu bạn giao nhiệm vụ kia. Tộc nhân Thổ tộc luôn có thế mạnh đối với mấy chuyện dụng sức nhiều như thế này. Có thể vì Sugi đã phát hiện thân phận cậu ta nên chẳng có lí do gì để cậu ấy từ chối hợp tác với Sugi hết. Mặc dù sau đấy, Katori thấy Sugi không thoải mái cho lắm. Chắc cậu ấy nghĩ đã đánh mất niềm kiêu hãnh của mình.

Tadashi chờ ngoài bìa rừng. Trước giờ ít khi cậu đến vùng tuyết rơi trắng xóa thế này nên vẫn khá lạ lẫm. May mắn, trời hôm nay rất thoáng đãng và tuyết không rơi nữa.

"Chào buổi sáng."

"Chào cậu."

Sugi đáp lời cậu ta trong tình thế thật ngượng nghịu. Mở tấm bản đồ ra, Sugi chỉ cho Tadashi thấy vị trí của khối hộp. Nó nằm ngay sau sườn đồi. Kết giới của khu nhà có thể che mắt người khác nên Katori không lo Tadashi sẽ phát giác ra chỗ ở của bọn họ. Đến nơi, cả ba sục sạo trong túi hành lí của mình, lấy ra nào bùa, nào thuốc nổ kháng âm, riêng Sugi còn mang theo vài cái cây kì dị.

"Cái đó - ?"

"À, nhờ Kat-chan chăm sóc nên nó lớn hơn rồi đấy, cũng đến lúc để nó làm việc giúp chúng ta rồi."

Tuy Katori không biết cái cây với mấy chiếc cành như móng sắt đó tên là gì, nhưng cô bé rùng mình nghĩ thầm, chắc nó không đến mức nhào vào tấn công cô bé như mấy chậu xương rồng trong nhà kính đâu nhỉ?

"Không ngờ đến Chuột Chũi hai người cũng có."

"Chuột Chũi?"

"Nó là cây biết đào đất. Tốc độ đào nhanh gấp mười lần thợ chuyên nghiệp. Chỉ phiền là nó hay tự chạy lung tung, chọc phá mấy cái cây khác xung quanh, nếu không canh chừng kĩ thì khó mà chăm nổi."

Hóa ra, Sugi bảo Katori đến nhà kính ngủ chung với cậu ấy lúc mua cái cây này về suốt ba tháng trời là vì chuyện này đấy à?

Trong lúc hỏi kiến thức thì Sugi đang nhiệt tình cổ vũ cái cây của cậu ấy. Nó dùng những chiếc cành dài ngoằng, trước đó, xếp ngắn lại, xới tung lớp tuyết, rồi đất nâu, quăng theo hai mép đường. Tadashi thở dài, tránh qua một bên, niệm chú thuật.

"Thổ thuật, Thổ Động."

Ầm.

Không biết có phải do âm thanh quá khủng bố hay không mà cái cây của Sugi nhảy cẫng khỏi mặt đất. Nó giương mấy chiếc cành về phía Tadashi nhưng chỉ để thăm dò đối thủ thôi. Cậu ấy khẽ bật cười, đủ để Katori thấy được, rồi bắt tay vào việc. Thổ thuật quả có sức mạnh ấn tượng đấy, nhưng sao cậu ta không tự đào một mình nhỉ?

"Này, cậu mạnh như thế, còn nhờ chúng tôi làm gì?"

Trước khi Katori kịp mở miệng hỏi thì Sugi đã giành phiên.

"À - vài lí do - "

Trông cậu ta ấp úng, Katori và Sugi càng tò mò muốn biết.

"Tôi nghĩ cậu - là một người có thể kết bạn được - nên muốn làm quen."

"..."

"Ờ...ý tôi là - lúc cậu cho tên gây sự tại tiệm sủi cảo ấy, tôi đứng bên ngoài, thấy hết mọi chuyện. Bản thân tôi rất quý những người giống cậu nên tôi mới - "

"À, hóa ra đó là lí do cậu thất vọng khi biết Sugi là con gái."

"Cũng - không hẳn thế. Con gái cũng tốt mà, đúng chứ? Tôi vẫn muốn kết bạn với hai người."

Để hai người họ chào hỏi nhau, Sugi lẻn đi xem cái cây của cậu ấy đã tiến hành đến đâu rồi. Việc này có hơi quá sức tưởng tượng nên Sugi nên tránh hóng chuyện thêm thì hơn. Kể ra, người ta bảo Thổ tộc thuộc tuýp thích giao du với người ngoài cũng không đúng đấy chứ.

Nhiệt độ buổi trưa chẳng ấm hơn là bao, những ai tham gia thi công đều thấm mệt cả nên mọi người chấp nhận ngồi nghỉ. Sugi đem số thức ăn mà cậu ấy chuẩn bị cho Tadashi, đến chậu câu cũng có món phân bón yêu thích của nó.

"Cậu theo đoàn thương nhân bao lâu rồi?"

"Một năm."

"Lâu thật đấy, có ai đi chung với cậu à, người thân của cậu ấy?"

"Không, tớ đi một mình."

Sugi nghe cậu ta trả lời thế, ngạc nhiên hỏi.

"Đừng bảo là cậu - bỏ nhà đi đấy?"

Trong phút chốc, Katori tưởng là miếng cơm nắm trong tay Tadashi tụt khỏi tay cậu ấy.

"Gần - giống thế."

Một buổi cắm trại, hơi tham việc, ngay ngoài trời, với những câu chuyện trùng hợp đến buồn cười. Để hai người họ tự xoay sở với mớ câu hỏi của mình, Katori tiếp tục đổ phân bón cho chậu cây.

Xong cả buổi chiều mới đào được gần hai phần ba quãng đường. Tìm khắp bản đồ chỉ thấy con đường này là ngắn nhất đến mục tiêu nên không còn lựa chọn nào khác ngoài việc tiếp tục. Tadashi rất hăng hái, cậu ấy dường như chẳng biết mệt là gì, y như dân cày ấy. Còn Sugi, tuy không dùng mộc thuật nhưng vì cố sức cổ vũ cho cái cây cũng khiến cổ họng cậu ấy khát khô cả.

"Chúng ta làm suốt đêm thì may ra."

"Được thôi."

Katori dùng Thủy nhiệt để làm ẩm phần đất cứng. Nhờ vậy nên mới dễ đào hơn. Lối đi bên dưới dần thành hình rõ ràng với chỗ trũng sâu nhưng rộng rãi, vừa đủ cho một đoàn người. Giữa không gian toàn tuyết trắng như thế bỗng nhiên xuất hiện độc đạo dễ gây chú ý thế này quả thật không hợp cảnh lắm.

Họ hì hục làm đến rạng sáng ngày thứ ba mới ngơi tay. Chậu chuột chũi ngã lăn quay ra đất đòi túi phân bón, mấy cái cành của nó chỉ còn ngoe nguẩy yếu ớt. Người duy nhất không dùng đến pháp thuật hóa ra lại có vẻ mệt nhất - Sugi.

"Nước đây."

Katori ngồi thụp xuống nhìn bộ dáng thỏa mãn của Sugi, tuy cơ thể cậu ấy có cao lên thật nhưng tính tình thì không thay đổi mấy: nhiệt tình với mấy cái cây đến phát sợ. Còn nhớ khi cả hai mới chuyển đến nhà của Makkuro, sáng nào Sugi cũng lôi cho bằng được Katori đi vào rừng với cậu ấy để tìm măng tre. Sâu trong cánh rừng gần khu vực của Makkuro, Sugi chưa đến bao giờ nên cậu ấy rất thích thú. Chỉ tội Katori, suốt chặng đường luôn ngáp ngắn ngáp dài.

Nhưng nhờ vậy, Katori mới thôi việc nghĩ ngợi đến mẹ Yamiri nhiều nữa.

"Chỗ đá này không dễ phá đâu."

Sugi chạm vào mặt đá bên ngoài một di tích trông như mật thất dưới lòng đất. Những mặt bên của nó bám rêu đến không thấy kẽ hở đâu nữa và màu dần chuyển sang xám xịt. Không hiểu vì điều gì, sống lưng Katori bỗng dưng lạnh toát khi chạm vào mặt đá đó. Giống như lúc ở thành Han-uk cùng với Katsuya nhưng áp lực không khí thì ở mức nặng hơn nhiều.

"Khụ."

Thấy Katori đứng tránh ra một góc, cố leo lên trên, còn bật ho mấy tiếng, Sugi lo lắng hỏi.

"Sao thế? Cậu lạnh quá à?"

Sugi trèo lên theo Katori, để Tadashi một mình dò xét bên dưới.

"Tớ - lạnh. Cậu không thấy lạnh sao?"

Sắc mặt Katori không tốt lắm, trắng bệch, và tay cô bé thì giấu nhẹm dưới lớp áo khoác dày sụ. Sugi vội cởi khăn choàng ra, choàng cho Katori, nhưng tình trạng Katori vẫn không khả quan mấy.

"Xin lỗi nhé. Chúng tôi phải về đây. Ngày mai gặp cậu trong làng sau."

"À, được. Cảm ơn hai người. Tiền công tớ đã đưa cho chỗ hội đồng đầy đủ rồi."

Tạm biệt xong, Sugi xếp hai túi hành lí rồi nhanh chóng đỡ Katori dậy. Trông cô bé cực kì khó chịu.

"Cậu đi nổi không, Kat-chan?"

"Ư...Ừm..."

Rầm.

"Chuyện gì vậy?"

Rầm.

"Su-Sugi? Có...tiếng gì đó...?"

Quả thật âm thanh như đạn pháo đó không chỉ nổ ra cho vui. Cả hai ngoái người nhìn chỗ Tadashi đang đứng lúc nãy, ngoài mặt tường xoay xoành xoạch kia ra thì bóng dáng Tadashi đã mất tăm.

Rầm. Rầm. Rầm

"Có cơ quan? Chạy mau!"

Mặt tường đảo vòng tròn như mấy cái cửa siêu thị Katori từng đi ngang qua cùng mẹ Yamiri. Nó đảo đến chóng mặt như muốn đá văng những ai có ý định xâm nhập. Sugi nửa muốn nhảy xuống cứu Tadashi lên nửa muốn đem Katori đi khỏi chỗ đáng sợ này. Nhưng giữa hai lựa chọn đó, Sugi không biết chọn làm sao hết.

"Tớ ở đây-được, cậu...đi...tìm Tadashi đi."

"Để cậu lại tớ không yên tâm, chỗ này sắp có động đất, chúng ta nên-"

"Sugi..."

"Nghe lời tớ, cậu ta là người Thổ tộc, không có chuyện chết vì thứ này đâu."

Dù Sugi có cố giấu, thì ánh mắt não nề đó cũng không giấu nổi Katori. Cô bé dứt khoát chống đầu gối, run run bước đến độc đạo, Sugi níu tay Katori lại nhưng cô bé đã quyết nên làm thế nào.

"Đi thôi, nếu cậu không yên tâm về tớ."

"Kat-chan, cậu bướng quá rồi đấy."

"Thủy thuật-"

"Khoan đã, cậu không - "

"Thủy trận bích, Mai Giang Lam Sắc."

Ào.

Ầm.

Mặt đá vỡ nát thành từng mảng, nước cuồn cuộn tiến vào trong, Katori thở hồng hộc như vận động viên bơi giải Olympic đến độ chính cô bé còn không tin nổi bản thân vừa sử dụng thành công đòn thủy trận bích mạnh như vậy trong trạng thái kiệt sức này. Lần đầu tiên, cô bé thấy cảm phục mình. Đến Sugi cũng sững sờ trong giây lát vì cô bạn thường ngày kiệm lời này của mình.

"Cậu đúng là bướng mà. Lên thôi."

"Gì - cơ?"

"Lên lưng tớ."

Đợi Katori hỏi xong câu nữa thì thủy thuật hết công hiệu mất, Sugi nhấc tay Katori, quàng vào cổ mình rồi nhảy xuống dòng nước đang rút dần bên ngoài mặt đá. Một tay cô bé niệm chú thuật.

"Mộc thuật, Ngũ Khổng Linh, Nhất Chi."

Đục dưới đất trồi lên là thân cây đại thụ to lớn, tuy số lượng chỉ có một nhưng kích cỡ thì khiến Katori mắt tròn mắt dẹt nhìn nó. Sugi vừa cõng Katori, một chân đạp lên thân cây, cành cây tua tủa như vòi bạch tuộc, đánh sập tường đá bên trong, nhưng không khí ớn lạnh kia chưa tan được chút nào. Đại cổ thụ băng băng như khẩu pháo khổng lồ, rắn chắc, uy hiếp mọi sinh vật nhỏ bé trú ẩn trong mật thất, càng đi sâu, Katori càng thấy mật thất nới rộng ra. Cô bé bám chặt vào lưng Sugi, hai mắt cố mở to nhìn đường. Nước đang khô dần thành vũng vì nhiệt độ ẩm thấp kì lạ trong này.

"Tadashi!"

Gọi mãi nhưng không có tiếng đáp, Sugi dáo dác tìm quanh từng ngã rẽ, còn ra hiệu cho mấy cành cây chui sâu từng ngóc ngách, thọc tới thọc lui để tìm người. Katori hi vọng Tadashi đừng bị dọa cho sợ mất mật thì hơn.

"Cậu ta ở đâu được chứ?"

"Sugi. Phía trước-"

Ầm.

Cả chục hình thù quái dị nhô ra từ tường đá, giống cọc nhưng làm bằng đất đỏ, đâm sầm vào đại cổ thụ. Sugi loạng choạng giữ chặt cái cây và một tay thì đỡ người Katori đằng sau. Hiếm khi thấy cậu ấy trưng ra bộ dáng "tộc trưởng hụt" của Mộc tộc này. Lúc nào, Sugi cũng đáng tin cậy cả, nhưng điều đó đang khiến Katori thấy mình là gánh nặng cho cậu ấy.

"Cậu ổn chứ?"

"Ừm."

"Tớ đi tiếp đây, mật thất này sâu lắm đấy, cậu giữ chặt vào."

Tiếp tục tiến sâu như chiếc tên lửa, để giữ một lượng linh lực lâu thế này đòi hỏi người dùng vô cùng thành thạo mới được. Sugi chỉ dùng có một tay niệm chú thôi cũng phát huy được hiệu quả của nó, phải nói Mộc tộc cảm thấy đáng tiếc thế nào khi để mất cậu ấy. Nếu so sánh, Katori không tự tin mình có thể đáng tin cậy như Sugi dù có luyện tập nhiều hơn nữa.

"Kat-chan đang sợ đấy à?"

"Tớ-đâu có."

"Tay cậu đang lỏng dần kìa. Này, đây là thời điểm thích hợp để cậu tha hồ ngắm tớ đấy. Kat-chan nên tận dụng đi."

Sugi bật cười, khiến Katori đỏ cả mặt, mái tóc màu hạnh nãy giờ cứ bay lòa xòa trước mặt Katori, hương hoa hồng mà Sugi thường chăm sóc tóc cậu ấy tỏa khắp khứu giác Katori.

Thẹn quá hóa giận, Katori cốc vào đầu Sugi.

"Ui."

"Tớ nghĩ tớ phải sửa ý nghĩ của mình lại thôi. Cậu chẳng ra dáng tộc trưởng Mộc tộc chút nào."

"Haha, đương nhiên. Ai bảo mẹ tớ cứ giữ rịt suy nghĩ đó làm gì."

"Ý tớ là, tính đùa cợt của cậu kìa."

"Tớ chỉ đùa với những cô gái dễ thương như Kat-chan thôi."

"Cậu còn không tập trung thì việc chưa xong đâu đấy. Cậu không nhớ mớ dược liệu ở nhà rồi sao?"

"Đúng nhỉ."

Mật thất không chỉ lạnh hơn, theo cảm giác của Katori, mà còn tối hơn. Ánh sáng lọt nổi vào chỗ này thì đúng là kì tích. Để Sugi chuyên tâm vào việc tìm kiếm, Katori phải cố nhịn cơn ho của mình dù khí lạnh đang đông khí quản của cô bé. Bóng tối khá có ích trong lúc này, vì Sugi có nhìn cô bé kĩ thế nào cũng không nhận ra sắc mặt tái xanh của Katori được.
 
Thông Tin Nhân Vật

Họ Tên: Temo Katori (nữ)

Ngày sinh: 1/10

Chiều cao: 140 cm (13 tuổi) - 153 cm (15 tuổi)

Độ tuổi: 13 tuổi (trang đầu tiên)

Đặc điểm nổi bật: tóc đen, ngắn đến ngang vai, mắt đen, thân hình nhỏ nhắn nhưng khỏe khoắn, có một vết phỏng trên bắp tay trái.

Tên thân mật: Kat-chan

Nơi sinh sống trước đây: Kyushu, Nhật Bản

Thân phận khác: Mizui Katori - con gái Mizui Tayoshi và Asashi Midori (cả hai đều đã mất)

Gia tộc: Thủy tộc Mizui

Khả năng phép thuật/thuộc tính linh lực: các thuật về nước, xuất hồn và tác động thông tin

Tính cách nổi bật: ít nói, có hơi lúng túng, ngại ngùng, hiếm khi nổi giận, rất yêu mẹ Yamiri và quý trọng bạn bè, thường suy nghĩ quá nhiều thứ mà không tâm sự với ai

Sở thích: đọc sách, tìm hiểu kiến thức, dọn dẹp, viết lách, vẽ tranh

Sở ghét: nhà ma, phim kinh dị, bị cô lập

Món ăn yêu thích: sushi cá hồi, bánh bao

Thị lực: 10/10

Nơi ở hiện tại: rừng tre thuộc địa phận làng Yuzu, phái Nội Thể, sống cùng Ookura Makkuro và Izanami Sugi


Tiểu Sử Nhân Vật

Họ Tên: Mizui Ao (nữ)

Độ tuổi: 15 tuổi (khi xuất hiện trong trang truyện "Cung Thần Thủy Nhãn")

Ngày sinh: 5/3

Gia tộc: Thủy tộc - Mizui

Chiều cao: 155cm (15 tuổi) - 158cm (17 tuổi)

Nơi ở: Thủ phủ Mizui, kinh thành Thủy Thanh Quốc

Khả năng pháp thuật/Thuộc tính linh lực: các thuật về nước

Thần khí: Cung Thần Thủy Nhãn

Thân phận: một trong những người thừa kế tộc trưởng Mizui, có bà là trưởng tộc đương nhiệm, cha mẹ đã mất

Đặc điểm nổi bật: mắt xanh nước biển, tóc dài và màu xanh lam, thân hình mảnh khảnh, có phần yếu ớt, có kí tự "*" màu xanh lam trên trán bị mái trước che khuất (sau khi khế ước với cung thần)

Tính cách: dịu dàng, dễ tin người, tốt bụng, ấm áp, có thể trông cậy, sẵn sàng hi sinh vì người mình yêu quý, trong sáng và có phần cố chấp, đôi khi quyết liệt đến kinh ngạc, rất dũng cảm.

Tài nghệ khác: bắn cung

Sở thích: đọc sách, bắn cung, ngắm hoa đào, dạo phố với Mizuiro, buôn chuyện với Lyrik

Sở ghét: bị ai đó ép buộc làm gì, quá rảnh tay, trở thành gánh nặng

Thị lực: 10/10

Món ăn yêu thích: bánh bao, bánh hoa đào, thịt viên sốt của Tiệm Hoành Dương

Người thân thiết nhất: Mizui Mizuiro (chị họ)


Thông Tin Nhân Vật

Họ Tên: Izanami Sugi (nữ)

Độ tuổi: 14 tuổi (khi xuất hiện lần đầu)

Ngày sinh: 4/4

Chiều cao: 158cm (14 tuổi) - 167cm (16 tuổi)

Gia tộc: Mộc tộc Izanami - tộc trưởng được chỉ định kế nhiệm

Thị lực: 10/10

Khả năng phép thuật/Thuộc tính linh lực: các thuật hệ Mộc

Đặc điểm nổi bật: mái tóc màu hạnh (hạt dẻ), cắt ngắn, thân hình cao ráo (thường bị nhầm là con trai), da trắng, đôi mắt màu lục, cổ tay bên trái có vết thẹo khá sâu do chăm sóc những loại cây không mấy thân thiện.

Nơi ở trước đây: không cố định (bỏ nhà đi từ năm 10 tuổi)

Nơi ở hiện tại: sống cùng Katori và Makkuro

Sở thích: điều chế dược liệu, chăm sóc cây cối, nấu ăn, dọn dẹp, chăm sóc người khác, chế tác vật dụng

Mơ ước: trở thành thầy thuốc, nhà dược học

Sở ghét: nhờ cậy ai đó, chức trưởng tộc Mộc tộc, bị ép buộc làm gì đó, những người đi ức hiếp người khác

Món ăn yêu thích: không kén chọn

Tính cách: thích trêu chọc người khác, không hề tinh ý với chuyện tình cảm, khá ga lăng với nữ giới, nhiệt tình trong công việc, hay giúp đỡ người khác, mê cây cối và dược liệu, không có khái niệm nghỉ ngơi nếu dính vào công việc, luôn mặc niệm mình là chị cả trong gia đình nên rất biết quan tâm người khác.
 
Trang hai mươi lăm: Tự Truyện Của Makkuro - Đi Qua Thời Gian (phiên ngoại)


Tiếng vỗ cánh.

Phạch.

Đã một năm rồi.

Hoa đào nở, mùa xuân đến, Makkuro vẫn nhớ, cô ấy thích nhất là ngắm hoa đào rơi lất phất trong gió.

Những cánh cổng thường xuyên được đóng mở. Bản thân Makkuro chẳng biết bây giờ là thời đại nào. Một mục đích để khởi động trí nhớ của bản thân cũng không có. Ấy thế mà, hình ảnh cô ấy, giọng nói cô ấy vẫn y hệt như ban đầu, không hề mờ đi trong tâm trí Makkuro.

Băng qua thung lũng khô hạn, hai bên sừng sững dãy núi đá che khuất mọi cảnh quan người thường có thể thấy, Makkuro thả người ngồi bệt xuống mỏm đá gần đó. Chiếc gậy được đẽo công phu dựng ngay bên hông. Mắt anh hướng về biên giới xa xăm, ước chừng không lâu nữa sẽ đến di tích Thủy Thanh Quốc.

Hang động ấy vẫn chưa bị phá hủy. Nơi cô gái với mái tóc màu lam tình cờ bước vào với chiếc cung thần. Nghĩ đến đây, tự nhiên anh chợt dịu mắt, dù cái nắng gắt tại thung lũng vẫn chói chang.

Phải chi...

Nếu một người đã ra đi, thì dù có bao nhiêu phiên bản chuyển hóa sau đó vẫn không thể trở thành người đó được. Makkuro đã tự nhắc nhở mình cả trăm lần về điều này nhưng hễ đến một thời điểm khác, gặp một tái sinh khác của Ao, lòng anh ta không thể không đau đáu về người đó.

"A."

Trái cầu lăn tới chân Makkuro.

Anh nhặt nó lên, đưa cho đứa bé, có vẻ bộ dạng lôi thôi lếch thếch của anh khiến cô bé hoảng sợ thì phải.

"Ca-Cảm ơn."

Sau lưng cô bé, mái tóc màu lam ánh lên dưới ánh nắng, nhưng đôi mắt ấy không xanh bằng Ao. Một nỗi buồn ẩn hiện khi cô bé luống cuống cúi đầu mình.

"Một ngày nào đó, hãy đến kinh thành nhé."

Cô bé tức khắc ngẩng đầu, hiếu kì hỏi: "Sao ạ?"

Makkuro ngồi thấp xuống, để tầm mắt mình nhìn kĩ cô bé hơn, chợt thấy người lạ tiếp cận mình quá gần, cô bé vội nhích về phía sau. Anh ta cảm thấy mềm lòng, bèn thôi việc nhìn chằm chằm cô bé nữa. Tay anh chỉ về phía trước, giọng nói trở nên xa xăm như vọng đến cho ai đó nghe thấy.

"Khi em đến đó, sẽ thấy một hang động, ở đấy, có một người bạn đang chờ em."

Cô bé mắt tròn mắt dẹt khó hiểu: "Ai ạ?"

"Tên người đó là Lyrik. Hãy nhớ tên cậu ấy."

Để cô bé dõi mắt theo từ xa, Makkuro ôm một bên cánh tay có nắm chiếc gậy màu đen, rời khỏi ngôi làng nghèo. Mỗi khi thấy những hình ảnh xa xôi đó, người anh luôn run rẩy và sợ hãi.

"Yokokusa..."

Từng thế kỉ đến rồi đi, Makkuro chưa thể dừng chân trước một nơi nào đủ lâu để trông thấy chuyển kiếp của Ao lớn lên. Phải chi cô ấy đừng chết, phải chi - dù chỉ một người thôi, vẫn còn ai đó chia sẻ nỗi lo này với anh ta thì ít nhất anh ta có thể ngủ vào ban đêm, có thể dành một giờ chỉ để nghĩ ngợi về cô ấy và ngắm hoa đào khoe sắc tại Thủy Thanh Quốc. Phải chi...mọi thứ có thể diễn ra đẹp đẽ như thế.

"Sắp có chiến tranh nữa rồi."

Chiếc gậy lấp ló dưới vạt áo, chạm nhẹ vào cánh tay Makkuro, cơn đau dễ chịu đôi chút. Ánh mặt trời vẫn rực rỡ trên thung lũng đầy đá và đất đỏ.
 
Trang hai mươi sáu: Tự Truyện Của Kiyoshi - Điểm Xuất Phát (phiên ngoại)


Một ngày đầu thu, tiết trời se lạnh tại Lôi Phong Trấn.

Cả ngày nay, tộc Kaminari đều bận rộn trước tin tức trưởng tộc đương nhiệm sắp nhượng quyền. Người thay thế ông ấy không ai khác chính là cậu bé có tiếng là thần đồng, Kiyoshi. Mặc cho những lời bàn tán xôn xao về mình, Kiyoshi vẫn ở lì trong phòng không tiếp ai. Phải đến rạng sáng ngày trưởng tộc chính thức xóa ấn (một nghi thức trang trọng nhằm tuyên bố từ chức trưởng tộc Kaminari) thì Kiyoshi mới tránh được vụ việc này.

"Mời tân tộc trưởng."

Không phải Kiyoshi, người tiến vào điện trước đền thờ gia tộc thắp sáng bằng đủ thứ ánh nến, là một thanh niên ngoài ba mươi tuổi. Kiyoshi từng gặp anh ta, người làm việc trong Đại Đội Truy Kích của thị trấn, rất được các trưởng trấn khác tín nhiệm. Người đó khoác áo vàng kim, chân đi tất trắng, mu bàn tay có ấn kí gia tộc, quỳ xuống nghe bài diễn văn phó thác từ cựu tộc trưởng. Để hoàn thành hết các quy tắc cũng mất nửa ngày, Kiyoshi ước gì vẫn còn đủ thì giờ đến Phong tộc Yonamine.

"Nghi thức kết thúc."

Lúc ấy, cậu mới có mười một tuổi, dù hiểu hay không hiểu thì chức tộc trưởng đó, cậu cũng đã ngồi vào rồi.

Nhưng không ai biết cả. Chỉ có bố mẹ và cựu tộc trưởng, các trưởng lão và người thanh niên đó giữ bí mật. Liệu sự việc này có che mắt nổi không?

"Kiyoshi."

Trong lúc phác họa một trận đồ trên đồi cỏ, Kiyoshi nghe thấy tiếng gió vi vu trên nền trời. Một cô bé tươi cười với cậu, chiếc nơ màu tím cô ấy buộc vòng qua đỉnh đầu phất lên trong gió.

Phịch.

"Cậu đúng hẹn quá."

"Ừ. Tớ muốn gặp cậu, Umiko."

Cô bé dịu dàng nhìn Kiyoshi, ánh mắt hai người giao nhau giữa sự ngại ngùng của độ tuổi trẻ con, nhưng Kiyoshi ý thức được rằng, bản thân cậu không hề trẻ con gì cả. Cơ thể có khác đi nữa, nhưng kí ức ấy đang nằm trong đầu Kiyoshi. Một kí ức theo cậu nghĩ là sự ràng buộc với quá khứ.

"Tớ sắp phải đi."

"Đi đâu?"

"Một nơi xa lắm. Tớ ước gì có thể mang Umiko theo."

Vì thông tin quá đột ngột, hay vì sự ngây thơ của cô bé khi nghĩ rằng cậu bạn thanh mai trúc mã của mình chỉ nói cho vui thôi, Kiyoshi thấy được ánh mắt khó hiểu xen lẫn buồn cười của cô bé. Chiếc lắc chân đánh leng keng trong gió khi cô bé đứng dậy, chắp hai tay ra đằng sau, nở một nụ cười thật hồn nhiên.

"Tớ có thể đi cùng Kiyoshi đến bất kì nơi nào trên thế giới này."

Nghe thấy lời tuyên bố hùng hồn như thế từ một cô bé mới mười tuổi đầu, Kiyoshi gắng nhịn cười bằng cách lấy mu bàn tay che miệng mình.

"Phải nhỉ."

"Thật mà, tớ có thể bay, sẽ rất nhanh đến được nơi Kiyoshi muốn đến."

Trong phút chốc, Kiyoshi tưởng chừng bản thân không kiềm được, giang tay ôm lấy cô bé, nhưng cuối cùng vẫn chỉ là cái xoa đầu nhẹ nhàng.

"Ừ, tớ biết rồi."

Năm đó ở Lôi Trấn Quốc, những ngày tháng xa xưa ấy, một cô gái cũng từng ở bên, hứa với Kiyoshi điều đó. Dù cho chiến tranh có nổ ra, cả hai quốc gia vì hiềm khích mà quay lưng với nhau hay một trong hai phải nhận lệnh ra chiến trường, cậu sẽ luôn yên tâm vì đã có cô ấy theo sau, luôn luôn. Sự phóng khoáng của cô ấy, sự dịu dàng của cô ấy, và cả hương thơm từ hoa Tử Uyên trên mái tóc của cô ấy, tất cả vẫn hiển hiện trong trí nhớ của Kiyoshi.

"Thật lâu quá."

"Chúng ta sẽ lớn lên, tớ nhất định sẽ trở thành một cô gái xinh đẹp và kết hôn với Kiyoshi."

"Chắc chứ?"

"Ừm. Umiko không nuốt lời đâu, nghoéo tay nhé."

Ít nhất thì cậu đã nhớ lại, một khi nhớ lại, Kiyoshi hiểu rõ mình phải làm gì với cương vị tộc trưởng. Bảo vệ những người cậu đã không bảo vệ được, lấp đầy những tiếc nuối bằng quyết định đúng đắn hơn. Có thể chỉ có một mình cậu phải làm những ch.uyện ấy nhưng lựa chọn giữa việc buông xuống và xây dựng lại, điều thứ hai vẫn không tránh được. Vì cậu không những là Kaminari Kiyoshi mà còn là tân tộc trưởng, còn là Kaminari Shiro của Lôi Trấn Quốc từng thất thủ trước thành của Yokokusa với trăm sinh mệnh ngã xuống.

Không còn ai hết, những người khác, những người mà Shiro trước đó có thể trông cậy đều không ở đây nữa. Họ không tồn tại ở thời đại này như cậu. Điều này khiến cậu cảm thấy cô độc tột cùng nhưng không thể làm khác hơn. Ít nhất, ít nhất thì cậu nhận ra vẫn còn gì đó để cậu bảo vệ.

"Gió nổi lên rồi."
 
Trang hai mươi bảy: Mật Thất Trùng Điêu (phần ba)


Trời vừa hửng sáng, trưởng đoàn vội đến nhà kho tìm Tadashi bàn về tấm bản đồ thì đã không thấy bóng dáng cậu đâu. Trở lên lầu, ông ghé ngang phòng Mike, người đáng tin cậy số một của thương đoàn. Thói quen của chú Mike bao giờ cũng là làm ấm bụng bằng túi trà lọc mỗi sáng, thế nên, trưởng đoàn yên tâm lấy cho mình một cốc trà sẵn và bắt đầu nói về Tadashi.

Không biết cậu bé phát hiện được những gì rồi. Liệu thông tin về cái ấn nằm sâu trong mật thất gì đó có nên tin hay không?

Bọn họ là một thương đoàn khá nổi tiếng ở phái Nội Thể. Tuy phương diện phép thuật không khá bằng các đoàn khác nhưng các mối quan hệ gần xa vô cùng nhiều. Trưởng đoàn Uyeda xuất thân từ một Thổ tộc có tiếng, cộng với Thổ thuật, lượng kiến thức phong phú và tài ngoại giao của ông cũng đủ để duy trì thanh danh của thương đoàn này. Việc cho phép Tadashi đi theo là nằm ngoài dự liệu. Đáng nhẽ ra, ông nên để cậu bé ở lại Ngũ Hành Trấn mới phải.

"Ngài còn chẳng rõ nó? Tadashi nhất quyết không muốn gần gũi Thổ tộc."

Chú Mike lấy ít bánh gừng bày lên đĩa, chuyện vắng nhà của Tadashi xảy ra như cơm bữa, thường xuyên đến nỗi hai người chẳng ai thiết tha đi tìm cậu sớm quá làm gì.

"Ít nhất thì đó cũng là gia đình của nó."

"Tadashi cư xử như thế đâu có gì sai. Ngài Uyeda đừng thuyết phục thằng bé nữa. Ở đất nước tôi, tầm tuổi như Tadashi là được phép làm theo ý mình thích rồi. Các ngài quá bảo thủ."

"Mike, chỗ này là Nhật Bản. Không phải châu Âu."

"Chỗ nào cũng như nhau thôi. Nếu tôi có một người bố như bố của Tadashi, vô tình đến vậy, bỏ mặc vợ con. chỉ cắm đầu gặt hái thành quả cá nhân thì chẳng thà lang thang suốt đời ngoài đường."

Càng nói càng bất đồng quan điểm. Sở dĩ Mike là một người trắng đen rõ ràng, nếu không quý trọng gì thì thân ai nấy lo, Tadashi đủ lớn để phân biệt đâu là việc nên và không nên. Trong khi trưởng đoàn Uyeda không muốn sự việc xảy ra giữa bố con Tadashi kết thúc trong vô vọng thế này.

"Ấn Ngọc Quan gì đó...có thật ư?"

"Tadashi tin vậy."

"Tôi nghi ngờ việc cái ấn đó có thể cải tử hoàn sinh. Mặc dù từ khi biết về thế giới này, tôi không còn lạ lẫm với mấy chuyện kì lạ nữa. nhưng làm người chết sống lại là việc trái với tự nhiên."

"Ta không rõ nữa. Cứ mặc thằng bé, dù sao không tìm được thì nó sẽ bỏ cuộc thôi."



Mật thất.

Mở mắt ra, Tadashi thấy bản thân nằm sấp giữa bốn bức tường cổ quái. Trên đó khắc những họa tiết hình chim ưng, đủ kích cỡ, dưới ánh sáng tù mù tỏa ra từ ngọn nến trên mặt bàn làm bằng đất nung. Căn phòng không rộng lắm, có vài cái lỗ đục trên tường để lấy khí oxi và cánh cửa cũ nát khóa chặt bằng một cái ổ to đùng. Chẳng nhớ mọi chuyện thế nào mà chính cậu lại lọt vô được nơi này.

Tadashi vặn vẹo cổ kêu gọi sự linh hoạt từ cơ thể. Không khí trong này ẩm thấp quá nên cậu có chút không thoải mái. Tuy nhiên, đối với mấy việc sống ở một nơi sâu đến thế, thì Thổ tộc không gì là không đối phó được. Cậu bước tới cái bàn tròn, ngọn nến vừa mới thắp nên cháy chưa đến phân nửa. Cánh chim ưng khổng lồ trên bức tường choáng hết tầm mắt của Tadashi. Cậu sờ thử thì một chất nhờn bám vào lòng bàn tay khiến cậu có hơi giật mình.

"Phép thuật?"

Bức tường làm từ một thứ như bùn nhão, bằng biện pháp giữ kỹ nào đó vẫn giữ được hình thù như mới trong điều kiện không mấy khả quan này. Đáng lí, theo thời gian, bùn không thể chảy ra được. Nhưng hiện tại, bàn tay Tadashi lại dính đầy dấu vết đó.

"Hình như không phải bùn...? Gì vậy nhỉ?"

Phụt.

Tadashi vẫn cố lau đi vết xanh xanh trong lòng bàn tay thì nến đột nhiên tắt. Màu đen che kín nhãn quan của cậu.

Phựt.

"Makkuro có biết tìm ứng viên không vậy?"

Tadashi nghe thấy giọng nói. Cái chất nhầy dính trên tay cậu bắt đầu phát sáng. Một màu lục dịu nhẹ soi tỏa ngóc ngách căn phòng. Có một người, cao lớn hơn Tadashi, cả th.ân thể anh ta trong suốt, lơ lửng trên mặt đất. Tadashi chú ý đôi ủng của anh ta, hình như làm bằng da lừa thì phải.

"Anh là...ma à?"

"Hỏi hay lắm. Thế cậu bé đến đây tìm gì vậy?"

Tadashi suýt thì mở miệng hỏi thăm về Ấn Ngọc Quan nhưng chưa gì ánh mắt anh ta đã chuyển sang trạng thái khẳng định hoàn toàn.

"Ấn Ngọc Quan không cứu được đâu, về đi."

"Anh biết tôi đến vì cái gì à?"

"Nhìn mặt cậu là ta đoán được rồi."

"Tại sao anh nói vậy? Anh có biết cái ấn đó là gì đâu chứ?"

"Biết rõ là đằng khác, nó là thần khí của ta, đương nhiên ta phải hiểu về nó rõ hơn ngươi."

"Gì? Thần khí? Ấn Ngọc Quan?"

Anh ta hất tay một cái, toàn bộ bốn bức tường hình chim ưng thu nhỏ lại, Tadashi hoảng loạn nép người xuống chân bàn vì sự rung lắc dữ dội này. Căn phòng từ từ thu lại bằng một khối vuông vừa lòng bàn tay Tadashi. Cậu ngạc nhiên nhìn linh hồn đang giữ chặt khối vuông đó, buồn cười nhìn mình.

"Nãy giờ tôi..."

"Phải đấy, ta chỉ đùa cho vui thôi, bản thân ngươi điều tra về Ấn Ngọc Quan cũng không kĩ lưỡng mấy nhỉ? Sao hả? Ấn tượng chứ?"

Gương mặt anh ta có vẻ kênh kiệu.

"Vậy...tôi chết rồi à? Ấn Ngọc Quan đâu nhốt người sống được?"

"À, cái này thì đúng một phần. Ngươi biết đấy, ta đâu dễ gì tha cho kẻ dám khuấy động sự yên tịnh của nơi này. Ngươi bây giờ ấy - là một phần ý thức - bị tách khỏi thân xác."

Tadashi nhìn cơ thể một lượt, chẳng thấy khác biệt gì so với lúc đầu, nghĩ đây là tên lừa bịp, cậu chẳng đếm xỉa nữa, liền bỏ đi.

"Ngươi không cần Ấn Ngọc Quan nữa à?"

"Cái đó chắc chắn là đồ giả."

"Nông cạn thật, ngươi có đúng là Kikuchi Tadashi không đấy?"

"Sao anh biết tên tôi?"

"Makkuro bảo thế."

"Lừa một thằng nhóc không vinh quang gì đâu, mau chỉ đường cho tôi rời khỏi đây đi."

"Ta thấy vui mà nhóc. Nghe đây, nếu ngươi có gan tìm đến chỗ này thì tự mà tìm đường rời khỏi."

"Gì chứ? Anh nói vậy là ý gì?"

Chưa kịp phân bua thì linh hồn kia đã biến mất biệt. Anh ta bay nhanh thật, lắc mình một cái là biến thành làn sương trôi tuột vào trong động rồi.

Cạch.

Cái ấn vẫn nằm dưới đất.

Tadashi nhặt lên săm soi. Không chắc có phải vật cần tìm không nữa nhưng giờ chỉ có nó là manh mối tìm linh hồn kia nên đành đem theo vậy.

"Chờ đã."

Cậu vội vã chạy theo hướng anh ta vừa biến mất. Cái ấn trong tay phát sáng thay vì chất màu lục dính trong lòng bàn tay Tadashi. Không hiểu sao, cậu có cảm giác ngứa ngáy ở đó.

Lướt êm ru giữa không gian tối tăm, Chairo cười một cách sảng khoái về tình cảnh vừa rồi. Mấy thế kỷ trôi qua rồi, anh ta mới được hưởng niềm vui vì có khách ghé thăm thế này. Lúc trước chỉ toàn nhìn bộ mặt yểu xìu của Makkuro đúng là quá buồn chán.

"Giờ đi gặp ai đây? Ao trước hay là Kimidori?"

Anh ta nghĩ ngợi rất lung, cả người cứ xoay vòng như đu quay gãy trục.

Bên trong dần hiện những bậc thang xuống dốc, Katori chủ động nhảy xuống lưng Sugi, lần mò tìm đường. Không biết chính mình lấy sức lực từ đâu mà Katori có thể minh mẫn đến vậy dù mặt cô bé, theo dự đoán thì trắng bệch hết cả.

"Phép thuật có vẻ không hiệu nghiệm ở độ sâu thế này."

Sugi đang đỡ Katori từ sau lưng, đáp ngay.

"Tớ hi vọng chúng ta sẽ không vì cái tên Tadashi đó mà chôn thân ở đây. Quý hóa thật đấy, vừa đổ tiền vào mớ dược liệu, còn chưa kip làm gì."

Dù mệt mỏi, nhưng Katori vẫn ôm bụng cười.

"Phải, phải, tớ chắc anh Makkuro về ngay lúc này sẽ tưởng dược liệu của cậu là rau cải mới được gặt, rồi đem xào thành món ăn đấy."

"Không phải chứ!"

Mật Thất Trùng Điêu bao gồm nhiều gian phòng với những kiểu nhiệt độ khác nhau. Theo Sugi tính nhẩm thì có khoảng ba gian trống phía bên phải và trước mặt là gian chính thất. Còn bên tay trái, theo Sugi nghĩ thì không nên bén mảng tới. Không hiểu vấn đề nằm ở đâu, nhưng số gian còn lại phía bên đó không hợp cho việc hít thở của Sugi và Katori.

"Ở đây có nhiều chim ưng thật."

"Ừm. Nhiều thật."

Băng qua hành lang phía trước, một luồng khí lạnh bỗng nhiên xuyên qua người Sugi khiến cô bé không tự chủ ngồi thụp xuống bậc thang kế tiếp. Katori vội lùi lại.

"Sao thế?"

"Có gì đó..."

"Gì chứ? Cậu...đừng làm tớ sợ..."

Gương mặt nơm nớp kia của Katori là dấu hiệu quen thuộc mỗi khi cậu ấy phát hiện những thứ không sạch sẽ. Sugi thầm nghĩ mình nên dùng Mộc thuật dẫn Katori trốn ra thì hơn. Tình hình này không cho phép cả hai dấn sâu vào thêm nữa.

"Đi thôi. Tớ đưa cậu ra ngoài rồi trở xuống tìm Tadashi sau."

"Sao được chứ?"

"Đừng bướng nữa, nhanh lên."

Vụt.

Katori thấy lạnh toát cả sống lưng, cô bé thụp đầu xuống hai cánh tay, để mặc luồng gió kì lạ kia thổi quấn lấy mình. Ôi, phải chi có mẹ Yamiri ở đây đuổi con ma này đi.

"Ai vậy? Đừng chơi trò mèo vờn chuột nữa, không hay ho gì đâu."

Có tiếng cười vang vọng mật thất, Katori đã vùi mặt hẳn vào lồng ngực của Sugi, cô bé run lẩy bẩy y như lần mẹ Yamiri đi làm việc, chỉ có Katori ở nhà một mình giữa cơn bão dữ dội thổi hù hù bên ngoài. Sugi ôm ghì cả người Katori, tức giận nhìn ra sau hành lang, một hình hài cao lớn lướt đến bên cả hai với ánh mắt buồn cười.

"Chà, không ngờ đấy, Ao xưa giờ can đảm lắm kia mà."

Sugi nhảy phắt đến, định thụi một đấm vào người anh ta nhưng thay vì trúng mục tiêu, cô bé như bước hụt bậc thang, chúi người về phía trước. Anh ta vẫn ôm bụng cười không ngớt, đôi ủng dẫm lung tung trên không trung.

"Mộc thuật-"

"Khoan đã, đừng cư xử như người xa lạ thế chứ Kimidori, dù gì chúng ta cũng từng là đồng đội kia mà."

Thay vì kinh ngạc, Sugi cười vào mặt anh ta, chuyện như vậy cũng nói dối cho được.

"Lừa ai vậy?"

"Thật đấy, cô không nhớ tôi à? Kikuchi Chairo, người đã giúp cô và Ao trốn khỏi đấu trường Hỏa Viêm Quốc đấy. Sau đó, chúng ta còn tham dự kì tuyển quân bên Cung Trấn Quốc nữa. Mà nói thật nhé, sao đến thời này rồi, nhìn cô vẫn không ra dáng thiếu nữ hơn vậy?"

"Anh thật thú vị, đến chuyện ngoại hình của người khác cũng quản được."

"Sao cô nói y như kẻ thù của tôi thế?"

"Tầm tầm đó."

Anh ta trông khó hiểu với thái độ của Sugi. Đợi đối phương chỉ tập trung vào một mình Sugi, Katori mới chạy vụt lên, mở hé con mắt, nhìn trực diện anh ta. Cô bé thoáng nghĩ con ma này không đến nỗi đáng sợ lắm. Nói thế này không đúng, nhưng ở phương diện ăn mặc, anh ta khá giống Tadashi, nhất là đôi ủng kia.

"Ao."

"Tôi là Katori."

"À, Temo Katori. Nhưng cô phải nhớ lại rồi chứ?"

"Nhớ gì cơ? Anh ta nói thế là sao?"

"Đừng hỏi tớ, trong số con ma tớ gặp thì anh ta là con ma hoang tưởng nhất đấy."

Thấy hai cô bé trước mặt nói về mình thiếu lịch sự như vậy, Chairo đằng hắng lấy giọng rồi khoanh chân ngồi xuống hành lang.

"Makkuro nói gì với hai người rồi?"

"Sao anh biết Makkuro?"

Katori trố mắt hỏi.

"Cung Thần Thủy Nhãn đâu rồi? Quạt Tử Vân nữa? Makkuro đưa hai người chưa vậy?"

"Anh đang kể chuyện cười đấy à? Kat-chan, tớ mất bình tĩnh rồi, hay là kệ anh ta đi, mình mau ra ngoài thôi."

Sugi nắm tay Katori bỏ đi một mạch, Chairo bay sấn tới, cản đường hai người, trông Sugi chẳng còn gì gọi là tôn trọng người lớn tuổi hơn nữa. Cô bé đi xuyên qua người anh ta rồi đọc chú thuật, gọi một gốc cổ thụ nhưng chỉ thấy được mấy cái rễ đâm lên.

"Ngoài Thổ thuật thì hầu như chẳng dùng được thuật nào khác đâu."

"Anh rốt cuộc muốn gì?"

"Hai người không nhớ gì hết? Một chút cũng không?"

"Nhớ gì chứ? Chúng tôi không phải Ao hay Kimidori anh tìm đâu."

"Makkuro làm việc thất trách thật đấy, hắn ta còn chậm chạp đến khi nào chứ?"

Anh ta bực bội híp mắt nhìn Sugi và Katori.

"Anh kia."

Đằng sau, một người khác đang hì hục bước lên từng bậc thang. Katori thở phào nhẹ nhõm vì nhận ra là Tadashi chứ không phải một con ma khác. Sugi chưa gì đã dùng giọng điệu cứng rắn với Tadashi.

"Tớ giao người này cho cậu đấy. Tớ phải mang Katori lên mặt đất trước."

"Chưa được, tớ phải hỏi cách sử dụng cái ấn này."

"Ấn gì vậy?"

"Nhóc chưa đủ năng lực đâu, Ấn Ngọc Quan đâu phải là thần khí muốn kí khế ước với ai là kí."
 
Trang hai mươi tám: Mật Thất Trùng Điêu (phần cuối)


Sau một khoảng thời gian kiểm tra khu vực lãnh địa phái Tâm Thể thì Makkuro vội trở về làng Yuzu. Chiếc gậy trong tay thi thoảng léo lên ánh sáng đen khiến anh ta bồn chồn không yên. Dường như giữa các không thời gian đang có biến chuyển quá nhanh. Khổ nỗi là, tình trạng cơ thể của Makkuro không cho phép anh ta dùng thuật di chuyển nhiều hơn nữa.

"Neji?"

Hiếm khi thấy Neji rẽ vào chỗ nhà kính của cô bé Sugi, nên anh ta có hơi ngạc nhiên. Đứa bé này trầm lặng quá mức so với tuổi của nó nhưng Makkuro không lấy làm kì lạ, vì chính anh ta cũng từng có một tuổi thơ e dè như vậy.

Thấy Makkuro về, thằng bé hít một hơi dài chạy vèo một cái, nó ôm chầm lấy thân hình cao gầy của anh. Đầu thằng bé cụng vào dây thắt lưng của Makkuro kêu cốc một tiếng. Nó dùng ánh mắt không biết gì nhìn anh khi Makkuro đặt câu hỏi về Sugi và Katori.

"Em trông nhà nhé."

Gật đầu xong, Neji tiếp tục thăm thú nhà kính của Sugi, còn Makkuro đi xuyên qua lớp kết giới, định bụng xuống làng.



Trong mật thất tối om, cái ấn màu xanh dạ quang Tadashi giữ thu hút sự chú ý của tất cả. Cậu kiên định chờ thêm câu đồng ý từ linh hồn anh chàng thích đùa giỡn kia nhưng xem bộ anh ta không có hảo ý đó.

"Ta nói rồi, cái ấn đó không cứu được người chết đâu."

"Không thể nào, tôi điều tra rất kĩ, hơn nữa anh bảo nó là thần khí gì đó mà."

Sugi bỗng giật mình nhìn lại cái ấn. Nó vuông vức, sắc lạnh, có khắc chim ưng chung quanh, và ở mặt trên cùng là một chữ hán màu đỏ nâu, hình như là "quỷ" thì phải. Không phải Sugi ngăn cản Tadashi nhưng cảm giác ghê rợn từ cái ấn này cứ đeo bám cô bé. Ngay cả Katori, hình như cũng có thể nhận thấy điều đó. Bằng chứng là, Katori tránh nhìn vào cái ấn suốt từ nãy đến giờ.

"Về thôi, cậu hãy trả ấn cho anh ta đi."

Lôi kéo Tadashi cứng đầu quả là một nhiệm vụ khó khăn với Sugi, tình hình căng thẳng giữa linh hồn anh chàng kia và cậu ta chẳng khá khẩm hơn là bao.

"Tôi không thể, cái ấn này có thể cứu mẹ tôi."

"Tại sao phải cứu bà ấy? Mẹ ngươi chưa yêu cầu ngươi làm chuyện dư thừa đó bao giờ."

"Anh không hiểu, tôi nhất định phải cứu được mẹ, tôi muốn bà ấy sống tốt hơn lúc xưa."

"Người chết rồi thì không nên hồi sinh làm gì."

Vẫn chưa bỏ cuộc, Tadashi tiếp tục năn nỉ anh ta. Nhưng đối phương cứ bềnh bồng trên không trung, chuẩn bị bay đi.

"Ngươi có biết Ấn Ngọc Quan muốn gì ở những kẻ như ngươi không?"

"Cần gì ở tôi?"

"Ngươi nghĩ cứu người chết dễ dàng như vậy ư? Chuyện gì cũng có giá của nó."

"Tôi phải trả thứ gì?"

"Bản thân ngươi."

Anh ta chừng như mất đi bộ dáng vui sướng ban đầu, ánh mắt thử thách kia áp vào ý nghĩ của Tadashi, toàn bộ người cậu bị hút vào Ấn Ngọc Quan, trong nháy mắt đã chẳng còn Tadashi ở đó, Sugi và Katori chạm vào cái ấn cũng bị nó đánh văng ra. Chữ "quỷ" nhấp nháy, phồng lên phồng xuống, tưởng như cái ấn có sự sống vậy.

"Anh làm gì cậu ta vậy?"

"Tự cậu ta muốn thế, đừng nghĩ xấu cho người khác chứ."

"Anh-"

"Kimidori, tốt hơn hết cô nên đi đi, ở đây không còn việc của hai người nữa."

"Anh tốt bụng vậy sao?"

"Tôi cứ ngỡ Makkuro đã giúp cô và Ao lấy lại kí ức nên mới cho hai người vào đến tận đây. Xui xẻo thật."

Thấy anh ta sắp sửa biến mất, Sugi vội lên tiếng.

"Khoan đã, anh nói thế là ý gì? Anh Makkuro có quan hệ gì với anh và người tên Kimidori gì kia?"

Chairo tư lự một hồi, bay tà tà xuống dưới, mắt đối mắt Sugi, anh ta khá nghiêm túc.

"Đồng đội cũ."

"Với một con ma á?"

"Nói thế cũng không sai. Dù sao, cơ thể Makkuro chịu đựng đến giờ phút này cũng là kì tích rồi."



Bên trong ấn.

Tadashi tỉnh dậy vì sức nóng vây quanh người. Cậu nhìn cổng totori trước mặt, nó đang dẫn lên một ngọn đồi. Tự hỏi mình có nên leo lên không, Tadashi thấy một con chim ưng đang rỉa cách trên ấy với tư thế đang chờ con mồi tiếp theo. Cậu bất chợt rùng mình.

Con chim quác mắt về phía Tadashi đang lựng khựng bên dưới đồi. Đôi mắt màu vàng chóe nổi bật khiến Tadashi thấy mình đột nhiên nhỏ bé dưới cái nhìn trấn áp của nó. Vỗ đôi cánh to lớn, nó bay vút xuống dưới, đáp ngay chóc trước cái cổng màu đỏ.

Nó giơ bộ vuốt lên nhưng bắt hụt Tadashi, cậu nhanh chân chuồn qua bộ dạng to lớn ấy, chạy lên sườn đồi. Đến lúc ấy, cậu mới nhận ra, toàn bộ ngọn đồi kia đều vương vãi rất nhiều xương.

"Kinh quá."

Con ưng không vội chút nào, nó thong thả đi về phía Tadashi.

Ngay lúc nó sắp bay lên quặp bộ móng vào người cậu thì một giọng nói ồm ồm quyền uy từ đâu vọng đến.

"Bay đi đi, đừng làm ta mất hứng."

Hình như con ưng rất sợ hãi, cổ nó rụt vào bộ lông run rẩy, bộ móng đang giơ ra, còn chưa kịp chạm vào Tadashi thì đã vội thu về. Cậu hoàng hồn nhìn lên đỉnh đồi. Một người đàn ông với làn da đen nhẻm đứng khoanh tay tại đó. Ông ta có để râu và hai hàng chân mày rậm như lôi thần trong các bức tranh dân gian. Tuy nhiên, bầu không khí ông ta đem lại có chút âm u hơn, rợn người hơn.

Vút.

"Ấn Ngọc Quan ngủ hết mấy thế kỉ, xem ra thần giới cũng không còn nghiêm ngặt như xưa nữa, một kẻ phàm tục vậy mà vào được đây."

Tadashi vội chỉnh lời nói ông ta.

"Không phải, có người đưa tôi vào đây."

"Hửm? Ai có lá gan đó vậy?"

Thấy ông ta trợn trừng nhìn mình, Tadashi nuốt nước bọt. Cậu miêu tả hình dáng anh chàng kia cho ông ta nghe. Thế nhưng, nghe xong, ông ta còn nổi cơn thịnh nộ hơn cả lúc đầu.

"Tên nhóc thối tha! Bộ nó tưởng Ấn Ngọc Quan của ta là nơi để con nít vào tham quan à? Muốn mở là mở, đóng là đóng? Đương lúc ta ngủ cũng phá bĩnh."

"À, tôi - thành thật xin lỗi, nhưng ông có thể - "

"Cứu người sao? Đừng có ngu ngốc."

"Mẹ của tôi, tôi thật sự muốn cứu bà ấy. Tôi biết bà ấy mất lâu rồi nhưng tôi - tôi không cam tâm nhìn mẹ mình ra đi trong đau khổ như vậy, vì gia tộc Kikuchi, vì tôi, bà ấy đâu cần phải nhịn nhục như thế?"

"Đó là lựa chọn của mẹ ngươi, đừng lôi ta vào."

"Ông là thần cai quản cái ấn này đúng chứ? Ông sẽ có cách."

"Cách, cách, cách. Tên nào đến đây cũng muốn ta ra tay cứu người này, hồi sinh người kia. Bọn người các ngươi đúng là chẳng biết tính toán gì cả. Ngươi có hiểu tên Chairo đó nói về cái giá phải trả không thế?"

"Sao cơ? Giá phải trả là gì?"

"Nghe đây, nếu ngươi đồng ý giao hết linh hồn ngươi cho ta thì mẹ của ngươi sẽ sống lại ngay. Giá công bằng đấy."

"Nhưng làm vậy tôi sẽ chết, không phải sao?"

"Là ngươi muốn trao đổi mà. Ta chỉ nêm yết giá cho ngươi tham khảo thôi."

Tadashi nghe ông ta mở miệng định giá với cậu xong liền nghĩ bụng, chẳng hiểu ông ta có phải thần thánh thật không?

"Sao? Chốt hay không chốt? Nói nhanh lên ta còn đi đánh tiếp giấc nữa."

"Tôi-"

"Mẹ của ngươi đang ở phía bên kia đồi chờ ngươi đấy, ta không phải kẻ dụ dỗ đâu nhé."

Suy nghĩ về người mẹ đã mất năm năm trước khiến Tadashi chần chừ, cậu rất muốn gặp bà ấy nhưng ngặt nỗi, cái giá ông ta đưa ra quá sức ngặt nghèo, cậu đồng ý thế nào được? Đổi lại là mẹ, nếu bà ấy biết mình được cứu theo kiểu này, thà rằng bà ấy tự chết thêm lần nữa để cứu Tadashi trở lại.

Cậu chỉ tay về phía ông ta, cười sang sảng bằng cách dồn hết sức vào bụng để giọng bớt run rẩy.

"Ông là đồ bịp bợm. Nói thật đi, ông không có cách cứu mẹ tôi đúng chứ nên mới ra uy như vậy?"

"Thằng nhóc, nói cái gì hả?"

"Tôi chả tin ông đâu. Tôi sẽ tìm cách khác, một thần khác năng lực hơn ông."

"Ngươi không tin? Được thôi, ra đây đi."

Ông ta hùng hổ bước xuống bên kia đồi, chừng mấy giây sau, theo gót một con chim ưng kích thước trung bình, là bóng dáng ốm yếu của ai đó Tadashi rất quen. Cậu chợt nhận ra mẹ. Hai chân cậu hay cơ mặt cậu bắt đầu trơ ra, cơn run biến mất, đổi về sự xúc động nhưng bị tắc nghẽn trong cổ họng. Cậu không thốt được chữ nào. Chỉ đứng đó, dán mắt vào linh hồn nhỏ bé ấy.

"Mẹ..."

"Giờ thì trao đổi thôi."

Tadashi chợt khuỵu một gối xuống, cậu vận hết sức để đứng dậy vì cố chống chịu cái cảm giác khó nuốt từ cổ họng mình. Đầu cậu ré lên tranh cãi, liệu có nên trao đổi? Nhưng mẹ đang ở đó, bà ấy ốm yếu và lơ lững ở đó như một quả bóng cố kết nối với mặt đất bằng sợi dây mỏng manh là ý định cứu sống của cậu. Làm thế nào được chứ? Bà ấy là mẹ cậu, cậu muốn cứu bà ấy.

Thời gian nhích thêm vài phút, mồ hôi trên trán Tadashi bắt đầu rịn ra.

"Ta xem như ngươi đồng ý rồi đấy. Quan, hút!"

Cơ thể Tadashi như bị một chiếc vòi kéo lên không trung bằng sức gió mạnh nhất. Cậu chỉ còn chút sức kéo mi mắt nhìn về phía mẹ. Bà ấy vô tâm đứng đó như chiếc bóng, rõ ràng không biết cậu đang ở tình thế nguy hiểm thế nào. Mẹ ư?

Kí ức của Tadashi luôn rõ ràng về mẹ mình. Bà ấy hiền hậu với tất cả mọi người, dù có nghèo khó, bà vẫn chăm lo đầy đủ cho Tadashi, dù có mệt đến rệu rã, chỉ cần nghe Tadashi bị thương ở đâu khi đi xa về là chạy ra xuýt xoa hỏi han, thậm chí bà đã khóc vì biết cậu đi theo các thương đoàn rất cực khổ.

Một người như vậy, lại đứng chờ đợi con mình chết đi ư?

"Quả thật, mẹ chưa từng-"

Ban đầu, chút ý thức được Chairo giữ lại của Tadashi chiếm khá nhiều từ cơ thể gốc của cậu. Nhờ sức hút của cái ấn, những mảng ý thức bên ngoài do anh ta giữ bắt đầu cục cựa, chuyển hết vào Ấn Ngọc Quan, cả anh ta cũng không nghĩ Tadashi sẽ có ý định này.

"Quỷ vương, ông ta tật xấu khó bỏ."

Chairo xoay tít vào trong ấn, để Sugi và Katori đứng bên ngoài, nhìn lực hút mới thật uy vũ.

"Anh-"

"Đủ rồi, khảo nghiệm kết thúc. Quỷ vương, ông về ngủ được rồi đấy."

Thấy Chairo từ đâu xuất hiện phá hỏng chuyện của mình, ông ta tức giận gầm lên.

"Thằng nhóc thối, ngươi đưa con mồi tới, rồi bảo ta dừng tay. Nghe đây, đừng tưởng năm đó ngươi vào Âm giới phá một trận tưng bừng là ta sợ ngươi. Ta vẫn là vương cai quản Ấn Ngọc Quan đấy."

Chairo sực nhớ đến chuyện anh ta từng muốn lật tung Âm phủ của Quỷ vương thì ôm bụng cười ngặt nghẽo. Ông ta nhớ dai thật, nếu không nhờ Ak dùng Cung Thần Vạn Hỏa Luân đánh cho sập đại điện thì Chairo làm sao có cửa được ông ta tiếp đón như khách chứ, còn giao Ấn Ngọc Quan sau đó nữa.

"Ông bớt trẻ con đi được không? Đều trở thành người thiên cổ hết rồi vẫn còn cay cú? Dù sao, tôi mới chính là kẻ kí khế ước với ông đấy, đừng đối chọi nhau nữa."

"Hừ."

"Tôi đi đây, chỉ chút nữa, là ông không còn thấy bản mặt khó ưa này của tôi nữa đâu."

Dìu Tadashi trở ra khỏi cái ấn, Chairo dường như trở nên mờ nhạt hơn trước. Sugi đến xem tình hình của Tadashi thì thấy cậu ta vẫn ổn. Ngược lại, th.ân thể của người vừa cứu cậu ta ra thì vô cùng có vấn đề.

"Giờ thì yên nghỉ được rồi, thật oải quá."

"Anh nói gì vậy?"

Không hiểu thế nào, nhưng cả Sugi và Katori đều cảm nhận chút gì đó lưu luyến với linh hồn này. Khi anh ta nói xong câu ấy, lồng ngực Katori đã thôi khó chịu nữa. Cô bé chợt phát hiện bản thân đang khóc. Vì điều gì?

Người này, cũng giống như Makkuro vậy, cho Katori một cảm giác quen thuộc, tựa như gắn bó đã rất lâu.

"Về nói với Makkuro không cần đến đây thăm viếng nữa đâu. Chuyện của Kikuchi Chairo này đã hoàn thành."

"Anh-sẽ đi...đâu sao?"

Đột nhiên nghe thấy giọng nói lo lắng của Katori, anh ta có chút hoài niệm về thiếu nữ tóc xanh kia, cô ấy đôi khi cũng không giấu nổi sự lo âu của bản thân, trước mặt người khác vẫn hay thấp thỏm như thế.

"Tôi nghĩ, sẽ rất mau thôi, những đồng đội khác của tôi ấy. Tính ra thì tôi là người trở về thiên giới đầu tiên đấy nhỉ?"

Anh ta phì cười, từ từ tan vào không khí, những hạt bụi màu nâu đó hạ cánh xuống cơ thể Tadashi.

"Kể từ giờ, cậu sẽ thay ta giữ Quan."

Chìm hẳn.


Thành Han-uk mấy tháng qua vẫn rì rầm mưa, cơn lạnh buốt ngấm cả d.a thịt Kiyoshi khiến cậu hít phải chút ẩm mốc bên ngoài thôi cũng đủ thấm thía rồi.

Sáng nay, còn đặc biệt hơn.

"Chairo?"

Kiyoshi nghĩ rằng, bản thân kiếp trước là kẻ cô đơn, nhưng xem ra có thêm người trên thiên giới chẳng phải khuây khỏa hơn sao. Khi nào có cơ hội, cậu phải cảm ơn Chairo tử tế mới được.

Ít nhất thì, Kiyoshi nghĩ, linh hồn của Kaminari Shiro sẽ không ủ rũ ở thế giới bên kia nữa.
 
Tiểu sử nhân vật

Họ tên: Kikuchi Chairo (nam)

Độ tuổi: 20 (xuất hiện trong loạt trang "Mật Thất Trùng Điêu")

Chiều cao: 173,5cm (20 tuổi)

Ngày sinh: 29/10

Gia tộc: Thổ tộc - Kikuchi

Nơi sinh sống/Quê hương: Thương đoàn Taka Thổ Dực Quốc (sau này thuộc lãnh địa phái Nội Thể)

Thần khí: Ấn Ngọc Quan (do quỷ vương canh ấn)

Ngoại hình: ủng da lừa thượng hạng, áo có họa tiết chim ưng dệt bằng vải lụa có màu chàm, trên trán có đeo ấn ký của tộc Kikuchi được nối bằng vòng dây sau đầu, mu bàn tay có vết chàm khá lớn, nước da màu đồng và có thân hình khỏe khoắn.

Thân thế: cháu đích tôn thứ ba của trưởng lão tộc Kikuchi đồng thời là trưởng đoàn của "Đoàn Taka"

Tính cách nổi bật: kẻ lãng du, không thích ở cố định một chỗ, ưa ngủ trên cây, là người nhiệt thành, luôn vui vẻ, thích chọc cười người khác, am hiểu kiến thức địa lí và các thương đoàn, có khả năng ngoại giao rất tốt, là người luôn xung phong đánh trận đầu trong các nhiệm vụ thực chiến.

Sở thích: chu du đây đó, thu thập vật phẩm, mua bán hàng hóa, kết bạn đồng minh

Sở ghét: nếu ai đó im lặng quá lâu sẽ khiến Chairo ngứa miệng muốn nói chuyện, ghét ai chậm chạp hay lưỡng lự

Thị lực: 8/10 (ít ai biết)

Thuộc tính linh lực: các loại thuật hệ đất

Món ăn ưa thích: Dango, bánh gạo cay




Tiểu sử nhân vật

Họ tên: Mizui Mizuiro (nữ)

Độ tuổi: 17 (xuất hiện trong trang "Cung Thần Thủy Nhãn")

Chiều cao: 162cm (17 tuổi) - 167cm (19 tuổi)

Ngày sinh: 17/1

Thị lực: 10/10

Gia tộc: Thủy tộc - Mizui

Thân thế: cháu nội của trưởng tộc Mizui, chị họ của Mizui Ao, là ứng viên kế thừa tiếp theo của gia tộc

Nơi sinh sống: Thủ phủ Mizui, kinh thành Thủy Thanh Quốc

Thần khí: Tích Vương Thương

Món ăn ưa thích: mì sợi, há cảo Như Ý Quán, kẹo Kumori của tiệm Thanh Ba

Sở thích: luyện tập thương pháp, thuật pháp

Sở ghét: bị làm phiền trong lúc làm việc

Tính cách nổi bật: nghiêm túc, giải quyết công việc nhanh gọn, độc lập, không dựa dẫm, mạnh mẽ và có bản lĩnh, hầu như không tin tưởng năng lực của ai khác ngoại trừ Tatsumaki Masao

Ngoại hình: mái tóc vàng ánh lam (di truyền từ người mẹ thuộc Lôi tộc Kaminari), trang phục truyền thống của tộc Mizui, trên cổ đeo một lá bùa do Masao tặng, gương mặt trái xoan với hai mái trước khá dài, sau lưng thường quấn một chiếc thương, ánh mắt cương nghị, có sợi dây đan đeo ở thắt lưng dùng để cố định chiếc thương.

Khả năng khác: múa thương, chiến đấu tầm xa bằng Lôi lực

Thuộc tính linh lực: các thuật hệ nước và một số thuật cơ bản hệ sét


Tiểu sử nhân vật

Họ tên: Izanami Kimidori (nữ)

Tên gọi khác: Shika

Độ tuổi: 19 (khi gặp Kikuchi Chairo)

Ngày sinh: 25/4

Chiều cao: 171cm (19 tuổi)

Gia tộc: Mộc tộc - Izanami

Nơi sinh sống lúc nhỏ: Đỉnh núi phía Bắc Khang Mộc Quốc, gần làng Yuzu

Nơi sinh sống hiện tại: làng Tama, Khang Mộc Quốc, giáp với Hỏa Viêm Quốc

Thần khí: Quạt Tử Vân

Thân thế: chị gái sinh đôi của Izanami Hatake (trưởng tộc được chỉ định của tộc Izanami)

Thuộc tính linh lực: các thuật có liên quan đến cây cối

Sở thích: thử thuốc, trồng trọt, đọc sách y học, may vá, nấu ăn

Sở ghét: bị cuốn vào những chuyện phiền phức, ai đó làm hư chỗ thuốc vừa nấu, nhà cửa bừa bộn

Ngoại hình: cao ráo như nam giới, trước để tóc dài ngang lưng, sau đó cô đã cắt nó đi để giả dạng em trai mình, mái tóc có màu hạnh nhân, tai trái có đeo khuyên màu ngọc bích - kí hiệu của tộc Izanami, nước da nâu, gương mặt góc cạnh giống em trai và thường mặc một chiếc áo có dải thắt lưng, quần vải thiều ống túm và một sợi dây bạc thắt giữa eo.

Tính cách nổi bật: nhiệt tình với công việc, yêu cây cối và động vật, hay đặt trách nhiệm lên trên bản thân để bảo vệ người khác, cử chỉ phóng khoáng như nam giới, hành xử quyết đoán và có tài ứng phó.

Khả năng khác: chữa trị, võ thuật

Thị lực: 10/10 (trong khi em trai cô chỉ có 7/10)

Món ăn ưa thích: món chay
 
Trang hai mươi chín: Gốc Cổ Thụ Tsukiyomi (phần đầu)


Ngũ Hành Trấn

Mộc tộc Izanami

6:00 sáng

Căn phòng phía đông nằm cuối chái nhà là gian biệt lập của Yamata. Sở dĩ nó xây tại vị trí như thế là vì yêu cầu của cô bé. Nếu chấp nhận ở căn phòng ốp gạch men hoang phí kia thì Yamata sẽ cắn rứt lương tâm lắm. Cô bé vẫn chưa chịu thừa nhận bản thân là tộc trưởng thay thế cho chị gái mình cơ mà.

Xoạch.

"Chị Yamata."

Một cậu bé lịch sự gõ cửa, nghe giọng chắc là em trai út của Yamata rồi. So với các anh chị em khác thì nó là đứa vâng lời và có trách nhiệm hơn. Lịch sinh hoạt của nó kể ra cũng khá giống Yamata. Hồi còn nhỏ, trong khi Sugi thích chạy đông chạy tây để tìm dược liệu chế thuốc thì Yamata tự dặn mình phải làm tấm gương cho các em noi theo, tuyệt đối đừng khiến mẹ phải phiền lòng.

"Em mau đi dự tuyển Đại Đội đi, kẻo trễ đó."

Yamata đẩy cửa, cậu bé đứng bên ngoài có hơi ngại ngùng khi thấy chị mình. Nó gãi gãi đầu, đắn đo.

"Ờm, chị cho em mượn thanh kanata nhé?"

"Bác Takami vẫn chưa sửa xong cho em à?"

"Dạ..."

"Thôi được."

Cô bé đặt thanh kanata sáng bóng vào tay em trai nhỏ nhất của mình. Thằng bé trông chững chạc hơn rất nhiều rồi, kể từ khi Sugi tuyên bố nhượng chức tộc trưởng rồi bỏ đi biệt tăm thì mọi công việc trong tộc đều do cậu em út này giúp Yamata xử lí.

"Thi tốt nhé, Shou."

"Cảm ơn chị."

Phái Ngoại Thể thường chú trọng vào những kì thi như thế này hằng năm bằng cách thông báo cho tất cả những ai muốn tham dự trên một đôi giấy kim tuyến ánh vàng do chim câu đưa đến. Những chú chim cơ động này chỉ dùng vào những việc trọng đại như tổ chức lễ ăn mừng bầu cử. Số ứng viên tham gia vào các Đại Đội đông không đếm xuể, đủ các thành phần lứa tuổi nhưng trưởng trấn đã giới hạn phải trên mười hai tuổi và dưới ba mươi. Kể từ khi có điều lệ này, kì thi tuyển được chia làm hai, kì thi chính thức sẽ dành cho những ai phù hợp với độ tuổi trên, còn lại sẽ thi kì thi phụ sau đó một tháng.

Nhưng để vào được các Đại Đội cũng không phải việc dễ dàng.

Quanh quẩn tại sạp hàng giải khát gần bờ sông, Nomoya tập trung chú ý vài ứng cử viên trông có vẻ nặng kí. Cậu vừa hút sột soạt cốc nước của mình, vừa cố nhớ hết đặc điểm từng người để lập kế hoạch phòng sẵn trong đầu.

"Cậu đến trễ đấy."

Giữa chốn đông đúc thế này thì mái tóc đỏ rực của Yuuki quả nhiên nổi bật hơn hẳn. Đứng đằng xa đã trông thấy rõ mồn một như vậy rồi. Hôm nay, Yuuki khoác một cái áo thun sọc trắng đỏ đan xen, trên tóc cài nơ bướm và chiếc quần ôm sát chân tạo cảm giác năng động khác với hình tượng vu nữ giữ đền mọi ngày.

"Azami chưa đến à?"

"Tớ nghĩ Azami đi chung với cậu cơ nên mới đứng đây chờ. Chắc không ngủ quên đấy chứ?"

"Cậu ấy đâu đãng trí đến mức vậy. Thôi, đến bãi tập trung đi, sẽ gặp cậu ấy ngay thôi."

Vừa đi, cả hai vừa suy xét kĩ lưỡng cách bày trí cho từng thành viên trong Tiểu đội. Dù Yuuki, Azami và Nomoya từng thực hiện những nhiệm vụ khác nhau với đủ cấp độ trong hai năm qua nhưng không thể vì vậy xem thường những người khác được. Điển hình là Yuuki, cô bé luôn coi trọng việc quan sát, càng thấy được nhiều thì càng tốt.

Ngay khi họ đến dinh thự thì Azami đứng chờ sẵn ở cổng. Cô bé chạy đến chỗ Yuuki và Nomoya. Khác với màu sắc tươi tắn của Yuuki, trông Azami ăn mặc nghiêm túc hơn với áo phông màu xanh lá mạ, và quần ống túm màu xám tro. Cô bé còn trang bị cả giày chống thấm tuyệt đối vì nhỡ có những địa hình bùn lầy và thuận tiện cho những cảnh chiến đấu dưới nước nữa.

"Đội chúng ta còn thiếu ai không?"

"Lerlina và Shou."

Yuuki đáp ngay, cô bé còn đảo mắt tìm bóng dáng hai người còn lại nhưng chẳng thấy họ đâu. Một lát sau, Shou từ trong dòng người chen lấn, liên tục xin lỗi, còn lại Lerlina.

"Để em đi tìm cho, anh chị cứ chờ ở đây. Nhờ chị Yuuki giữ thanh kanata giúp em."

Shou chạy biến vào đám đông lần nữa, Yuuki nghĩ tộc Izanami hiếm khi chịu chủ động như thế lắm, ngoại trừ cậu bé thì Sugi là người nhiệt tình nhất và có chủ kiến nhất mà Yuuki từng gặp. Nguyên nhân cũng vì người mẹ quá ưa áp đặt của Sugi cả. Lúc nhỏ, Yuuki nghĩ rằng, tình cảnh trông đền tương lai của mình đã khổ lắm rồi, không ngờ còn một cô bé khác cũng chịu cảnh tương tự y như mình ở thị trấn này.

Bởi thế, Yuuki và Sugi nói chuyện rất hợp cạ. Hễ được dịp trốn khỏi học viện là cả hai than phiền hết nửa ngày trời, buộc bà của Yuuki và mẹ của Sugi tìm khắp nơi. Đến khi Sugi quyết tâm từ bỏ chức vị kia thì Yuuki chỉ đành ôm bụng trách móc sao mình không dũng cảm như cô bé.

Soạt.

Tiếng đám đông.

Chen lấn qua cả khu vực thường khách nhưng Shou vẫn chưa tìm được Lerlina. Cậu bé quyết định vòng về chỗ cũ. Ngay khi ấy, một mùi hương phớt ngang sống mũi cậu khiến bản thân cậu phải giật mình.

Mùi hoa hồng.

Không phải ư?

Cậu tự nghĩ làm sao có thể? Chị hai là người có năn nỉ gãy lưỡi cũng không chịu về đâu.

Thế mà tình hình hiện tại lại trái ngược hoàn toàn.

Katori cảm thấy khá phiền não vì Sugi nãy giờ cứ thấp thỏm không dám ngó trực diện một ai. Mặc dù cô bé hiểu về thị trấn là lựa chọn "nguy hiểm" với cả hai nhưng chỉ chạm mặt người nhà thì đâu có khổ bằng cảnh Katori gặp Azami hay ai đó từ tộc Mizui đâu chứ. Đến một gốc cây to, cô bé lay vai Sugi, lập tức, Sugi đứng thẳng người dậy.

"Nhìn cậu hóa trang thế này không ai nhận ra đâu."

"Kat-chan, sao chúng ta phải làm chuyện này? Mượn cây gậy của anh Makkuro là mọi chuyện sẽ được giải quyết mà."

"Cậu không thấy anh ấy mệt mỏi lắm sao? Lần trước chúng ta vô tình mở cổng dịch chuyển, anh ấy nằm ngủ hết một tuần, nếu chúng ta còn tiếp tục làm vậy nữa thì..."

"Vậy tranh thủ lúc này gặp ngài trưởng trấn hỏi về cổng dịch chuyển đó đi."

Trong khi hai người suy tính làm cách nào lẻn vào dinh thự mà không bị bắt gặp thì một ai khác chạy tới, gõ chóc chóc vào chiếc nón lưỡi trai của Katori. Cô bé sững người, thở phào khi thấy Tadashi.

"Hai người ăn mặc kiểu gì thế?"

Sugi tháo lớp áo khoác da, hai cánh tay trắng muốt lộ ra dưới ánh năng, vì cậu ấy mặc một chiếc áo không tay nên số lượng người nhìn vào trầm trồ cũng khá nhiều.

"Sugi, mặc vào đi, người ta nhìn cậu kìa."

"Thôi vậy, lỡ đến đây rồi thì có bị tộc Izanami phát hiện cũng đành chịu. Cái áo này nóng quá đi mất. Tớ không nên đổi mấy viên thuốc cảm mua những thứ vớ vẩn này mới phải."

Katori thở dài, chính cô bé đã khuyên Sugi đừng mua đấy thôi, không phải vì tiếc chỗ thuốc men kia đâu mà vì bộ trang phục này quá khoa trương đi thôi. Sugi mặc gì cũng hợp cả nhưng đừng khiến bản thân trông như ngôi sao giữa chốn đông người thế này chứ. Dù gì thì, ngoại hình của cậu ấy cũng là điểm đáng nói nhất rồi còn gì.

"Đi thôi, chúng ta thỏa thuận rồi, đừng ai bỏ chạy giữa chừng đấy."

"Cậu lo cho thân mình đi, đừng quên chuyện ở mật thất. Đến một con ma cũng không đối phó nổi là sao?"

"Chẳng phải anh Makkuro gì đó giải thích cho hai người rồi à?"

Đúng là anh Makkuro đã dùng hết nửa ngày để nói về chuyện Ấn Ngọc Quan nhưng quan trọng là chuyện sau đó kìa. Về Kyushu ngay lúc này hình như không nên cho lắm. Ban đầu, Katori và Sugi định mượn cây gậy của anh ấy nhưng sức khỏe của Makkuro không cho phép anh ấy dùng thuật dịch chuyển thêm một thời gian nữa, cả hai đành tìm cách khác.

Và cách đó chính là theo đoàn thương nhân đến hỏi những người dùng bùa chú.

Một số pháp sư khá giỏi về việc tạo cổng dịch chuyển bằng bùa chú, tuy giới hạn số lượng người qua cổng nhưng dù sao cũng là cơ may cho cả hai. Tuy nhiên, vì cái ấn của Tadashi mà tất cả bọn họ đều từ chối bán bùa. Nếu đi qua cổng dịch chuyển mà mang theo số lượng người đông như vậy thì hệ thống cổng sẽ sập mất thôi.

Không biết Quỷ vương đã nuốt bao nhiêu linh hồn vào cái ấn của ông ta nữa.

Chỉ còn đường duy nhất là về Ngũ Hành Trấn, nghe nói chỗ này có thần khí mở được cổng nhưng chẳng biết vật đó nằm ở đâu.

"Trong một cái động sau núi?"

"Anh Makkuro bảo thế đấy. Sugi, đừng đi về phía đó."

Nghe lời Katori, Sugi dịch người trở lại, ngay trước mắt, có một nhóm người vận trang phục mây sắc tía của tộc Izanami.

"Không ngờ ở chốn này cũng có báu vật."

"Việc đi lại giữa hai thế giới thật sự khó khăn."

Nói đến đây, tự nhiên Katori nhớ chuyện Katsuya từng cứu cô bé tại Kyushu. Không biết cổng dịch chuyển cậu ấy đi qua nằm ở đâu.
 
Trang ba mươi: Gốc Cổ Thụ Tsukiyomi (phần hai)


Tadashi chọn một vị trí khuất người nhất trong khu vực thường khách rồi bàn bạc nhiệm vụ với Sugi và Katori. Xét ra thì cả ba người chẳng ai vẽ nổi được bản đồ cơ bản của thị trấn cả vì lượng thời gian cả ba ở thị trấn này cộng lại còn chưa bằng một đứa bé đang mua bánh nhân đậu đỏ ngoài cổng. Không kể Katori là người mới đến chưa lâu, Sugi và Tadashi còn là đối tượng mà Mộc tộc và Thổ tộc tìm kiếm bấy lâu nay vì tội "bỏ nhà đi bụi". Mà chưa chắc gì hai người đó đã xem phủ tộc của mình là nhà nữa.

Việc Tadashi biết Katori từng sống ở thế giới con người là điều khiến cậu ta phải khâm phục. Một cuộc sống không có phép thuật suốt mười mấy năm chẳng phải quá thần kì rồi ư? Chưa kể đến, Tadashi xem chuyện đi du lịch qua thế giới đó là cả sự chờ đợi bấy lâu của cậu ta.

Mẹ Tadashi vốn dĩ là người thường. Bà sống ở Kyoto cho đến khi gặp bố của Tadashi. Hai người sống với nhau được nửa năm thì bố của Tadashi được gọi về phủ tộc. Trong khi đó, mẹ cậu ấy lại mang thai. Chật vật lắm, bà mới tìm đến được phủ tộc của bố Tadashi bằng thư truyền tin, khái niệm về cổng dịch chuyển quá xa lạ với bà. Tuy nhiên, thay vì đưa bà về giới thiệu với gia đình thì bố Tadashi lại giấu bà đi và từ chối nhận đứa bé.

"Khôi hài thật, cả ba chúng ta đều có nhà mà không về được."

"Tớ thì không nói làm gì nhưng bố cậu đã hối hận chuyện xưa rồi, Tadashi à. Cậu nên cho ông ấy cơ hội đi."

Nghe Sugi thuyết phục Tadashi, đi cạnh bên, Katori càng chạnh lòng. Chẳng phải tình cảnh của cô bé cũng giống vậy ư? Nhưng hai chữ hối hận, quá xa vời đối với tộc Mizui.

Azami thì - chắc chắn không bao giờ nhìn mặt cô bé nữa.

"Chúng ta nên đứng ở đây."

Di chuyển lòng vòng nãy giờ, Sugi đã tìm thấy khu vực ứng viên thi tuyển phụ. Họ toàn là người ở độ tuổi trung niên hoặc hơn. Vì khu vực sau núi bị kết giới phong tỏa dành cho kì thi chính thức nên Sugi mới quyết định trà trộn vào số ứng viên này để tham dự trót lọt. Biết đâu thần may mắn vẫn chưa rời bỏ họ.

"Điểm danh xong sẽ không có ai kiểm tra số lượng tiểu đội nữa đâu. Chúng ta cứ thế đường hoàng đi vào kết giới thôi."

Katori hơi nghi ngờ điều này.

"Nhỡ kết giới đó có chức năng gì đó tự đếm số lượng thì sao?"

"Tớ chuẩn bị hết rồi. Bồ câu máy đây, chỉ cần có nó là vào được. Kết giới không biết phân biệt thật giả đâu."

"Sao cậu chắc thế, Sugi?"

"Tớ từng thi cái này rồi, quy định đương nhiên biết."

Cả Tadashi và Katori cùng nhìn Sugi với ánh mắt trầm trồ.

"Sao vậy?"

"Cậu thi rồi ư? Lúc nào vậy? Tớ không...biết...đấy."

Nhìn thái độ kinh ngạc đến nói năng không trôi chảy của Katori, Sugi phì cười.

"Mười tuổi. Tớ đậu vào Đại Đội Y Thuật đấy nhé. Tuyệt chứ?"

"Cậu giỏi thật."

"Kat-chan làm tớ xấu hổ đấy. Để được phong tộc trưởng của một gia tộc thì điều kiện tiên quyết là cậu phải tham gia một Đại Đội chính thống. Ban đầu, tớ không có ý dự thi đâu, nhưng vì bên đội Y Thuật có thông báo tuyển người nên tớ mới giấu mẹ nộp phiếu thi. Không ngờ sau chuyện đó, mẹ tớ đã xin ý kiến cho tớ lên hẳn chức tộc tưởng thay vì thiếu tộc trưởng."

"Nghe nặng nề quá."

Tadashi cảm thán, bình thường, những chuyện chức vụ này đối với cậu chẳng hay ho cho lắm.


Một hồi còi bằng bồ câu máy.

Huýt.

Kì thi tuyển bắt đầu!

Từng tốp người chạy xồng xộc vào mười cổng vào. Mỗi cổng có hai đội trưởng mở kết giới. Sugi dẫn đầu tiến về cổng số năm, theo bản đồ khu vực được phát thì nơi đó gần sườn núi nhất.

Vào kết giới rồi, Katori mới thấy chung quanh hình như được nhân rộng. Có khá nhiều cổng dịch chuyển thoắt ẩn thoắt hiện sau lùm cỏ rậm rạp. Trên không có hiện một tấm bản đồ lớn với những điểm tròn đầy màu sắc, những điểm nào cùng màu thì gom lại đại diện cho một nhóm bốn đến năm thành viên. Hi vọng không ai phát hiện số lượng nhóm đã tăng thêm một.

Xoẹt.

"Cổng dịch chuyển bằng bùa đấy, cẩn thận, đừng chạm vào."

Sugi vừa đi trước vừa cảnh báo. Ở giữa là Katori với cái nhìn dáo dác và cuối cùng là Tadashi với cái ấn in hẳn chữ "quỷ" trên lòng bàn tay cậu ta. Bước thêm một quãng nữa là đến khu vực sườn núi. Cả ba tăng tốc, cố gắng không dùng đến phép thuật vì tấm bản đồ có thể hiện số điểm thi triển chi tiết lên đó. Nếu để giám khảo trông thấy mấy con điểm cao vút đều tập trung vào một vị trí thì không tốt lắm, đặc biệt là Tadashi, cậu ấy sở hữu hẳn một "kho tàng" cơ mà.

Đôi khi, Katori tò mò cái ấn đó có chức năng gì mà được gọi là thần khí.

Soạt.

Số điểm trên nền trời xanh biếc thay đổi liên tục, có nhiều nhóm đang thu thập vật phẩm khá hiệu quả. Mặc dù dặn lòng không được dùng thuật nhưng vì một số cái bẫy trên đường buộc cả ba phải làm điều không nên đó.

"Thổ thuật - "

"Cậu bỏ tay xuống đi, Mộc thuật - Mộc Triệu Hồi."

Số linh thú dạng mèo kia vừa mới bị dọa cho bỏ chạy. Chúng là miêu yêu, tuy không nguy hiểm nhưng bám đuôi rất phiền phức. Cơ thể chúng tỏa ra mùi hương khiến đối thủ ngủ say như chết vậy. Nếu dùng tay không thì sẽ dính phải hương đó ngay.

"Thủy thuật - Mũi Tên Nước."

Phựt.

Đám ấu trùng lúc nhúc kia bị văng xuống hố bẫy. Cả ba hài lòng thấy bảng điểm trên kia không hề tự động nhảy điểm gì ở khu vực họ đang đứng. Sugi đã lo xa quá rồi.

"Nhưng tớ không chắc nó không hiện điểm cho cái ấn đó đâu."

Vì thoáng thấy Tadashi muốn thể hiện phép thuật để lấy lại danh dự, Sugi bèn dập tắt ý nghĩ đó ngay.

Họ tiến tới bìa rừng, bên cánh trái, sườn núi hiện ra chắn ngang tầm mắt. Quan sát từ vị trí này thi chẳng thấy hang động gì đó ở đâu cả nên cả ba chỉ còn cách kiểm tra bằng phép thuật.

Katori nảy ra một ý trước khi Sugi dùng mộc thuật của cậu ấy.

"Để tớ dùng tâm thuật cho."

Sau khi dùng thuật đó xong, hẳn Katori sẽ gục xuống khá lâu để tìm kiếm.

"Kat-chan không cần cố quá đâu đấy, nếu mệt quá thì cứ thu thuật chú."

"Được mà, đừng lo."

Luyện tập nhiều như vậy khiến Katori tự tin hơn khi dùng tâm thuật xuất hồn. Nếu mất thì giờ kiếm đông kiếm tây, chi bằng bay vèo một lượt sẽ tiết kiệm năng lượng hơn.

Đổ gục.

Vút.

"Hang động...ở đâu nhỉ?"

Sugi và Tadashi hồi hộp một phần vì vị trí sườn núi này trên bản đồ lớn gần sát với những con linh thú mạnh đang cư ngụ. Hi vọng mọi thứ ổn thỏa cho đến khi Katori về.

Loạt soạt.

Nửa tiếng sau, Tadashi chợt cảm nhận chấn rung dưới đất, khá nhỏ nên khó ai phát giác. Có vẻ như một nhóm nào đấy đang dùng Thổ thuật loại cấp cao gần chỗ cậu và Sugi.

"Cậu dùng được kết giới không?"

"Có học qua nhưng không chắc lắm, thuộc tính linh lực của tớ đâu có giống cậu."

"Chịu vậy, cậu đỡ Katori giúp - Mộc thuât - Kết giới ảo."

Né sang một bên đợi Sugi giăng một màn kết giới màu xanh xong, Tadashi mới đặt Katori nhẹ nhàng xuống, cậu đỡ hai vai của cô bé, từ khi có Ấn Ngọc Quan, chẳng những phải nhờ người khác giúp mà còn không được dùng thuật bừa bãi. Đúng là phiền toái mà.
 
Thông tin nhân vật

Họ tên: Wakui Yuuki (nữ)

Độ tuổi hiện tại: 16 (xuất hiện trong chương mới nhất)

Ngày sinh: 7/7

Chiều cao: 150cm (hiện tại)

Gia tộc: Hỏa tộc - Wakui

Thân thế: Thiếu tộc trưởng Wakui

Thuộc tính linh lực: các thuật hệ lửa

Thị lực: 10/10

Khả năng khác: bắn cung

Ngoại hình: thường mặc trang phục vu nữ, mái tóc đỏ rực có thắt nơ bướm, cắt ngắn, thân hình nhỏ nhắn, dễ thương, đôi mắt màu đỏ sẫm, chiều cao khiêm tốn

Tính cách nổi bật: hòa nhã, thân thiện, thực tế, xử sự công bằng, hiểu lí lẽ và có trách nhiệm với công việc chung

Nơi sinh sống: Khu vực Hỏa tộc, Ngũ Hành Trấn

Món ăn yêu thích: cơm trứng rán, đậu hũ hấp, ngô nướng

Sở thích: thưởng trà, chế tác nghệ thuật, cắm hoa, đánh cờ vây

Sở ghét: những người dùng uy hạ bệ người khác, đổ lỗi cho người khác


Tiểu sử nhân vật

Họ tên: Wakui Ak (nữ)

Độ tuổi: 17 tuổi (xuất hiện trong trang "Chiến Sư Nước Hỏa Viêm")

Chiều cao: 156,5cm

Ngày sinh: 8/1

Gia tộc: Hỏa tộc - Wakui

Nơi sinh sống: Phụng thành Hỏa Viêm Quốc

Thân phận: chiến sư được đích thân công chúa phong danh hiệu của Hỏa Viêm Quốc

Thân phận khác: pháp sư trẻ nhất của gia tộc Wakui

Thần khí: Cung Thần Vạn Hỏa Luân (Armik)

Thuộc tính linh lực: các thuật hệ lửa và âm dương thuật

Khả năng: lãnh đạo quân đội, chiến đấu tầm xa, tiễn thuật, đấu tay đôi

Thị lực: 10/10

Sở thích: tỉ thí

Sở ghét: bị người ta từ chối tỉ thí

Món ăn yêu thích: các món cay

Ngoại hình: tóc đỏ, mắt đỏ, mái tóc thắt bím thường để đuôi tóc ra trước, mặc giáp bảo hộ sau lớp thường phục, thân hình nhỏ nhắn, ngón cái có đeo nhẫn đính hồng ngọc - vật biểu tượng cho danh hiệu chiến sư, sau gáy có ấn kí âm dương thuật (hình bát quái)

Tính cách nổi bật: nóng nảy, thích gây hấn với người khác, thường xuyên mất bình tĩnh nếu đụng đến việc so đo ai mạnh ai yếu, không có khái niệm giúp đỡ người khác nếu không quan trọng, thích kết giao với kẻ mạnh



Tiểu sử nhân vật

Họ tên: Tatsumaki Masao (nam)

Độ tuổi: 22 tuổi (trong trang "Chiến Sư Nước Hỏa Viêm")

Chiều cao: 178cm

Ngày sinh: 16/1

Gia tộc: Thủy tộc - Tatsumaki

Thần khí: Sáo Thần Lục La (Lio)

Thân thế: đại tướng quân trẻ tuổi nhất của Thủy Thanh Quốc

Thân phận khác: con trai độc nhất của tộc trưởng Tatsumaki

Người yêu: Mizui Mizuiro

Thị lực: 9/10

Sở thích: đọc sách binh thư, luyện kiếm, thổi sáo, trò chuyện với Mizuiro

Sở ghét: nước đối địch với Thủy Thanh Quốc

Nơi sinh sống: doanh trại quân đội Thủy Thanh Quốc (thỉnh thoảng sẽ về kinh thành)

Khả năng: dùng binh khí thuần thục, có tài thao lược, nghĩ nhiều kế sách hay

Thuộc tính linh lực: các thuật hệ nước

Ngoại hình: tóc xanh da trời, mắt màu xanh nhạt, hai tay có đeo giáp bảo hộ, th.ân thể cường tráng do luyện tập quanh năm, bên hông giắt một cây sáo màu lam.

Tính cách nổi bật: thấu suốt, ứng biến thông minh, tác phong đĩnh đạc và chín chắn, là người cực kì trưởng thành, nhưng khá bối rối nếu bàn đến chuyện tình cảm, thể hiện sự tức giận hoặc buồn bã bằng cách im lặng, khá tinh tế

Món ăn yêu thích: không kén chọn


Thông Tin Nhân Vật

Họ tên: Tatsumaki Nomoya (nam)

Độ tuổi: 15 tuổi (trong trang "Kẻ Mệnh Danh Phong Tộc")

Chiều cao hiện tại: 169,5cm (17 tuổi)

Ngày sinh: 15/10

Gia tộc: Thủy tộc - Tatsumaki

Thuộc tính linh lực: các thuật hệ nước

Thị lực: 10/10

Nơi sinh sống: khu vực Thủy tộc, Ngũ Hành Trấn

Món ăn yêu thích: cơm nắm tỏi

Khả năng: xây dựng chiến lược

Sở thích: làm nhiệm vụ, tập luyện với anh trai, thiết kế phương án cho một vấn đề nghiên cứu nào đó

Sở ghét: bị ai đó thân thiết lừa gạt, bị Yuuki nài nỉ chơi cờ cùng khi cô bé buồn chán

Ngoại hình: tóc và mắt đều có màu xanh pha sắc trắng, da vàng, dáng người cân đối, lưng có một vết sẹo dài do một tai nạn lúc nhỏ, trang phục giản dị với áo thun xanh và quần sóc.

Tính cách nổi bật: thông minh nhưng thiếu quyết đoán, đôi khi cố chấp giữ ý kiến của mình mặc dù biết khả năng khác có thể xảy ra lớn hơn, sẵn sàng tranh cãi với người lớn tuổi hơn về một vấn đề nào đó, là người chủ động trong công việc và có mục tiêu riêng cho mình.
 
Trang ba mươi mốt: Gốc Cổ Thụ Tsukiyomi (phần ba)


Ngài trưởng trấn Watanuki xem chừng rất bận rộn vào ngày hôm nay. Kì thi tuyển nhân sự cho các Đại đội bao giờ cũng ngốn cả đống thì giờ tính điểm thành tích. Ngoài sự vụ của Ngũ Hành Trấn, người đại diện cho Hiền Thiên Trấn và một số thị trấn nhỏ khác đều góp mặt trong tuần lễ thi cử. Cả dinh thự lúc này đang xôn xao bàn tán như mọi năm về kết quả cuối cùng. Ai chẳng mong con cháu mình được nhận vào Đại đội theo ý muốn, nhưng bài kiểm tra thông qua luôn rắc rối hơn mọi người nghĩ.

Đầu giờ trưa, thư kí đưa đến cho ngài Watanuki một cuộn giấy, trong đó chứa thông tin về thí sinh năm nay.

Số lượng người cần lưu ý đều nằm trong kì thi này.


Tiếng sột soạt đánh thức bản năng săn mồi của các loài linh thú thích ngủ ngày. Chúng được ban giám khảo gom từ nhiều nơi khác về với giấy phép xin từ bên Hội Đồng Tam Phái. Đích thân các trưởng trấn phải chờ hết ba ngày để lấy được tờ giấy cho phép đó, rồi mới sắp đặt vị trí cho các linh thú này khi về đến địa điểm thi cử.

Mặc dù kết giới có thể che giấu người bên trong nhưng chần chừ ở khu vực này lâu cũng không tốt. Nếu có quá nhiều thành phần không nên giáp mặt thì nguy cơ lớn nhất xảy ra sẽ là bị thông báo cho Mộc tộc.

Đó là những gì Sugi nghĩ bây giờ.

Một nhóm bốn người vừa mới rẽ sang chỗ kết giới của Sugi, tay cắp một con quạ yêu đen sì với hai tròng mắt trắng dã, hình như nó đã bị bầm dập không ít. Bảng điểm khi ấy lại kêu "ting" một tiếng, con số tiếp tục thay đổi.

Vút.

Tìm gần cả tiếng đồng hồ, Katori còn xuống đến tận chân núi nhưng một cái lỗ to bằng nắm tay cũng chẳng thấy. Cô bé mệt mỏi bay lên, định tìm tiếp ở khu vực khác sau khi thông báo với hai người còn lại. Ngay khi ấy, cái hang bất thình lình rơi vào tầm mắt khiến cô bé phải khựng ngay lại.

"Đây rồi."

Bên trên, th.ân thể Katori đột nhiên động đậy, Tadashi thả vai cô bé ra thì cả cơ thể như được thổi phồng sức sống, Katori mở mắt. Cô bé bảo hai người về cái hang bên dưới chân núi.

"Được rồi, chúng ta rời khỏi đây thôi."

Sugi nhìn quanh kiểm tra không có ai, mới yên tâm dùng mộc thuật, triệu hồi một đám dây thòng lòng, cả ba bám vào, trôi tuột xuống dưới vách núi lởm chởm.

Không biết phạm vi thi đấu có trải rộng xuống đây hay không, Tadashi càng xuống sâu, càng nghe những âm thanh kì quái truyền từ vách núi.

Soạt.

"Chúng ta vào thôi, không có kết giới gì đâu."

Nếu so hang động này với Mật thất Trùng Điêu thì độ dài không bằng nửa phần. Không khí thoáng hơn, dễ chịu hơn, đối với Katori không có vấn đề gì khiến khứu giác cô bé khó chịu cả.

Tầng thạch nhũ trên cao nhỏ từng giọt nước tí tách. Bản thân là người ưa những thứ di tích kì lạ nên Tadashi bị thu hút bởi các hình thù trên vách hang. Chúng uốn lượn như con sóng, kéo dài, cuộn vào nhau, đủ mọi hình hài đặc trưng. Riêng Sugi vẫn chưa hết cảnh giác với chốn có thể là mật thất thứ hai này.

"Hồ nước ở đằng kia."

Katori chạy một mạch đến bên bờ hồ. Bóng cô bé soi rõ dưới mặt nước lấp lánh với mái tóc đen nhánh quen thuộc. Một sức hấp dẫn từ đáy hồ đang gọi mời Katori. Cô bé vô thức vươn tay chạm mặt nước.

Lạnh ngắt.

Một gương mặt, mái tóc dài màu lam, dịu dàng nhìn cô bé từ đáy nước.

"Ai đó?"

Bõm.

"Kat-chan."

Sugi nhảy ngay đến định bắt lấy tay Katori nhưng đã chậm hơn một bước. Chân Katori nhún xuống, cả người cô bé chìm vào dòng nước tinh khiết.

"Chuyện gì vậy?"

Tadashi ngó xuống hồ nhưng lớp bọt trắng xóa nổi lên đã lấp hết hình ảnh bên dưới. Cậu vội ngăn Sugi đang có ý định nhảy xuống cứu Katori.

"Chậm đã, cậu ấy thuộc tính thủy cơ mà, không có vấn đề gì nghiêm trọng đâu."

"Cái hồ này không bình thường, nếu nó nuốt luôn Kat-chan như cái ấn kia đã làm với cậu thì sao?"

"Tớ sẽ kiểm tra, Thổ thuật - Cầu Đất."

Quả cầu lớn che kín người Tadashi, nhảy vào bên trong, quả cầu lập tức lăn xuống nước. Lớp đất dày và cứng khiến nước không thấm qua, Tadashi ngẩn người, hóa ra cái hồ này sâu đến vậy.

Ảo giác?

Chắc chắn nhìn từ trên bờ thì không biết được độ sâu của nó.

Cậu thầm nghĩ nơi này chứa vật gì mà lợi hại như vậy.

"Katori."

Ục. Ục. Ục.

"Ưm..."

Ánh sáng lam, đẹp đẽ, ấm áp ấy đang bao quanh Katori. Cơ thể cô bé từ lạnh chuyển sang trạng thái ấm, tay chân lơ lửng trong nước, nhịp thở đều đặn như thể đang ở một vũ trụ khác.

"Ao?"

Ai đấy? Katori tự hỏi, mắt cô bé từ từ hé mở.

Khung cảnh nhạt nhòa kia bỗng chốc chuyển sang hình ảnh một gốc cây to, sần sùi và những mấu cây cộm lên thấy rõ. Ngôi đền thật quen, có hương gió thoảng, mùi biển, cơn sóng vỗ ào ạt. Đây là Kyushu ư?

"Chạm vào mắt tôi đi."

Không biết tay mình đang hành động thế nào, Katori chỉ máy móc làm theo giọng nói vang vọng xa xôi đó. Ngón tay cô bé cảm nhận một vật lạnh lẽo, một vết lõm có bốn góc nhọn nổi lên, và rồi xoáy nước cuốn mọi thứ hình ảnh mờ ảo ấy dần tan ra.

Nơi này là nơi nào đây?


Trên bờ hồ, Sugi đứng ngồi không yên chờ Tadashi ngoi lên mặt nước cùng Katori, nhưng vẫn chưa thấy tăm hơi hai người đâu. Trong lúc ấy, những bức họa trên vách hang phần nào khơi gợi trí tò mò của cô bé. Chúng muốn kể câu chuyện gì đó ư? Về hang động này? Hay về một cuộc chiến trên sóng nước nào đó mà có khi đã được chép vào lịch sử phép thuật?

Sóng biển.

Sugi chăm chú nhìn kĩ. Những ngọn sóng ấy tụ về một điểm. Nơi ấy gần với hồ nước. Nếu thoáng qua, hình dạng đó có thể xem là sóng biển nhưng với Sugi, nó trông giống một mái tóc hơn.


Ục. Ục.

"Sẽ ổn thôi. Ta hứa."

Một cô gái với mái tóc dài màu lam đang thỏ thẻ nói với chiếc cung ngọc trên tay.

"Tên ngươi như thế này, đúng chứ? L-Y-R-I-K. Ta khắc được rồi."

Cô ấy đang dùng một nhánh cây khắc một cái tên nguệch ngoạc trên gốc cổ thụ.

"Luyện tập với ta thêm chút nữa nhé, Lyrik?"

Trước gốc cổ thụ ấy, cô ấy cầm chắc chiếc cung, bắn ra loạt mũi tên chỉ với một lần thả dây.

"Mong cô rời đi cho."

Mái tóc đỏ rực, một ai đó khác với chiếc cung đỏ khá tức giận khi nghe cô ấy bảo thế.

Nằm giữa dòng nước bình lặng, Katori từ từ chìm vào giấc mơ kì lạ. Màu sắc thay phiên chuyển động nhưng chỉ quẩn quanh mái tóc dài ấy và chiếc cung kia. Chính cô bé đang chờ đợi. Nhưng vì điều gì?

Anh Makkuro đã nói hang động này chứa một thứ vô cùng quan trọng với cô bé. Nó có thể giúp cô bé tìm được sự thật.

Cuối cùng thì mẹ Yamiri tại sao lại bị bắt?

"Ta là Mizui Ao."

Cô bé gật đầu, mắt vẫn nhắm chặt. Một bàn tay nhè nhẹ vuốt má Katori. Những đốm sáng lấp lánh trên gương mặt xinh đẹp của linh hồn cô gái ấy.

"Chăm sóc Lyrik giúp ta nhé. Nhờ em cả, Katori à."
 
Trang ba mươi hai: Gốc Cổ Thụ Tsukiyomi (phần bốn)


Uỳnh.

Mặc dù hiểu rằng kì thi đang diễn ra với tốc độ ghi điểm liên tục nhưng các âm thanh kinh hồn này thực sự dọa sợ những ai đang tranh thủ ngó lên màn hình ảo, một dạng thiết bị chiếu hình ảnh 3D để theo dõi diễn biến các cuộc chạy đua bên trong khu rừng.

Cả chất lượng âm thanh cũng cực kì tốt.

Các tộc trưởng hiện tại chẳng còn tâm trạng để nhấm nháp trà ở thủ phủ nữa. Họ kéo nhau đến dinh thự để chờ đợi kết quả trực tiếp, trong đó có cả Yamata, sau hồi lâu lưỡng lự, cô bé đã quyết định đến đó, dù mọi người xung quanh đều thuộc hàng bô lão cả.

Trên màn hình, một con rết với cái thân dài ngoằng đang trườn qua trườn lại trước vẻ mặt kinh hoảng của một cậu bé tầm tuổi Shou. Giả sử mẹ Yamata không nghiêm khắc dạy dỗ thì chắc giờ thằng bé Shou cũng có biểu cảm y hệt như vậy. May mắn thật.

Uỳnh.

Con rết bị cắt làm đôi sau nhát chém đầy nỗ lực của một cậu bé khác. Yamata suýt thì không kìm được sự hãnh diện, đứa em trai út của cô bé hiện đang có phong độ khá tốt.



Trong phạm vi thi đấu

Từng mảnh vụn của con rết kia văng tứ tung sau chiêu tập kích của Shou giúp cho nhóm của cậu bé cộng thêm hai mươi điểm vì kĩ thuật đẹp mắt và biết chọn thời cơ. Mặc dù con mồi mà con rết đấy tìm không hề do Shou tự chủ đưa ra, nhưng Shou vẫn dùng thanh kanata giết con rết.

Cậu bé kia cảm ơn Shou rối rít.

"Một nhóm khác đang dẫn đầu bảng A."

Từ trong bụi cây, Yuuki nghĩ ngợi nói, cô bé phân vân không biết có nên tiến đến chân núi hay không. Ở nơi ấy có khi sẽ gặp được những con thú khó đối phó hơn.

"Theo tớ thấy cứ để tớ và Yuuki lo vụ này cho. Nếu hội đồng giám khảo có cân nhắc khu vực đó thì đoán chừng còn năm con quái mạnh nhất thôi. Hệ thổ đã bị tiêu diệt gần hết, hệ mộc cũng vậy, giờ chỉ còn hệ thủy, hỏa là có khả năng xảy ra."

"Vậy chúng ta đi thôi, Nomoya."

Ở nơi khác, Lerlina và Azami đang tranh thủ tìm vài linh thú khác, ban nãy cả hai có bắt gặp vài con nhím độc, những loài vật này nếu không cẩn thận rất dễ bị nhầm lẫn là nhím thường vì bề ngoài chúng chẳng khác gì mấy.

Ào.

"Đã dọn sạch."

Azami phủi tay, hài lòng nhìn chỗ cây rậm rạp vừa nãy đã trở nên hỏng hóc, chính đòn thủy thuật của cô bé đã cuốn phăng hết lũ nhím kia đi. Để chúng kêu gọi đồng bọn đến nữa thì phiền phức lắm.

"Yuuki và Nomoya xuống chân núi rồi."

"Thời gian không còn nhiều nữa, đến đó thôi."


Hang động

Hộc hộc.

Ở trong nước quá lâu khiến mắt Katori đỏ hoe hết cả. Cả người cô bé ướt sũng. Chiếc cung trong tay lấp lánh ánh sáng, sau đó cũng chợt tắt.

Quả cầu đất vỡ ra, Tadashi nhảy khỏi đó.

"Kết giới dưới hồ lợi hại quá, tớ chỉ nhìn được từ bên ngoài. Xin lỗi nhé."

Sugi rút một lá bùa hong khô, trên đó hiện ra ngọn lửa nhỏ, bay lòng vòng quanh Katori, cô bé phần nào đỡ khó chịu hơn.

"Chiếc cung?"

"Tớ...thấy...nó ở dưới hồ nước...."

Thân cung bằng ngọc đập vào mắt Tadashi, hình như cậu đã nghe ở đâu đấy về vật này. Trông nó không có gì nguy hiểm nhưng chắc chắn không phải là chiếc cung bình thường. Nói thêm nữa, cả hang động này cũng thật quá lạ lùng. Hoa văn gợn sóng trên vách hình như đã thay đổi ít nhiều thì phải.

"Có thật nó mở được cổng dịch chuyển không? Tớ thấy nên đem về hỏi anh Makkuro thì hơn."

Quan sát mãi cũng không thu hoạch được gì, Sugi đề nghị.

"Ừm."

Không hiểu sao đầu óc Tadashi cứ lăn tăn về chiếc cung này. Chữ "quỷ" trong lòng bàn tay tự nhiên nóng lên, sưng phù cả tay. Không nhịn được, Tadashi thốt lên một tiếng.

"Đau."

"Sao thế? Tay cậu?"

Ngay khi ấy, đầu Katori nhói lên theo. Cô bé đứng dậy, rồi nghiêng ngả, dựa lưng vào vách hang. Chiếc cung động đậy nhè nhẹ, vụt bay đến, chọc chọc vào chữ "quỷ" trong tay Tadashi khiến cậu thấy nhộn nhạo cả người.

Vụt.

Quỷ vương, với cơ thể nặng trịch của ông ta, ngáp một hơi nghe như tiếng bò rống, mắng thẳng mặt Tadashi như thể cậu là kẻ phá giấc ngủ của ông ta vậy.

"Thằng nhóc nhà ngươi, gọi ta làm gì?"

"Tôi có làm gì đâu, là cây cung kia kìa. Nó gõ vào tay tôi đó."

"Hử? Cung?"

Ông ta gãi tai ngó sang chỗ Katori, chiếc cung lắc lư đến chỗ quỷ vương, mắt ông ta dãn ra, mũi thở phập phồng như cá mắc cạn.

"Ngươi...? Còn sống à?"

Chiếc cung gật gật, Tadashi và Sugi nhìn một màn này có hơi buồn cười.

"Đồ thỏ đế ngươi trốn biệt tăm bấy lâu nay đương nhiên ta không nhận ra."

Lần này thì chiếc cung có vẻ tự ái, lùi dần về chỗ Katori, cô bé tự động phản xạ, giơ tay bảo vệ nó. Quỷ vương ngán ngẩm ngó cả ba đứa theo kiểu "có vậy cũng gọi ta ra."

Chẳng muốn mất thì giờ nhìn bản mặt hung hăng của ông ta làm gì, Tadashi mạnh dạn bảo quỷ vương trở vào trong cái ấn.

"Thằng nhóc, ngươi nghe không hiểu à? Đồ thỏ đế bảo quỷ vương ta giúp nó mở cổng dịch chuyển gì đấy."

Câu chuyện đang đi theo hướng hài hước rồi đấy, Tadashi không ngăn được, ôm bụng cười.

"Ông á? Mở cổng dịch chuyển á? Ông đừng lừa chúng tôi đến quỷ phủ gì đó của ông đấy nhé?"

Quỷ vương tức tối giậm chân thình thịch, Tadashi mắt nhắm mắt mở nhìn ông ta với thái độ xem làm được gì nhau.

"Ta nói mi nghe điều này, nếu ta không làm gì đó với cái chữ "quỷ" trong tay người thì cơn đau của ngươi sẽ còn hành hạ dài dài."

"Ông nói gì vậy?"

"Ngươi không thắc mắc sao tên Chairo đó giao ấn cho ngươi ư?"

Đúng là Tadashi có nghi hoặc về vấn đề này nhưng sao nghe như đáp án có phần nghiêm trọng vậy.

"Cái chữ đó, nếu không kí khế ước chính thức với Ấn Ngọc Quan thì nó sẽ khiến tay ngươi mỗi ngày bị phỏng rộp một giờ, đến khi tay ngươi bị cháy thành than, nó sẽ ăn đến linh hồn ngươi sau đó đấy."

Không biết nên biểu hiện tâm trạng thế nào với bí mật mới vừa được tiết lộ này đây? Sugi nhăn mặt tưởng tượng bàn tay Tadashi sau vài ngày nữa sẽ biến thành cục than nóng bỏng, rồi tới cánh tay, cổ, mặt của cậu ta. Cô bé rùng mình, tỏ vẻ đáng tiếc.

Cả người Tadashi cứng đơ.

"Ông-?"

"Ta không có xúi tên Chairo đó đâu đấy. Tự hắn tặng cái ấn cho ngươi, đừng có oán ta. Nhưng thật sự linh hồn của ngươi cũng không tệ đâu, lũ ưng của ta rất thích hương vị của nó."

Cả hai chuyển qua đấu mắt với nhau, nhưng Sugi và Katori nhận xét thì Tadashi đang cố trấn áp nỗi sợ của cậu ta bằng cách giữ cho chân đừng quá run rẩy thôi. Nỗ lực đáng khen.

"Dây dưa đủ rồi, đồ thỏ đế kia, ngươi lại đây."

Chiếc cung nhẹ nhàng bay qua, nó có vẻ sợ sệt ông ta. Chắc chỉ có Kikuchi Chairo là thành phần đặc biệt thôi nhỉ?

Từ trong con mắt giữa thân cung, những làn khí trắng đục, mờ mờ, luẩn quẩn quanh quỷ vương, ông ta cố hút nó bằng cái miệng rộng hoác của mình rồi hài lòng xoa bụng.

Roẹt.

Giữa khoảng không, tiếng loẹt xoẹt báo hiệu sự xuất hiện của vài luồng điện kì dị. Chúng chạm vào hạt không khí, gây ra những chấn động châm chích vào đầu óc của Tadashi và Katori. Trong khi ấy, quỷ vương có vẻ thư thả lắm, ông ta dùng lực mở rộng sự chạm mạch, những dải điện kéo dài, kêu đùng đoàng hơn. Ngoài trời, tiếng sấm rền vang.

Roẹt!

Ầm.

"Cổng dịch chuyển."

Sugi bất ngờ vì cái cổng màu sắc trộn lẫn vào nhau như dải thiên hà, đẹp mắt nhưng không an toàn cho lắm. Nó khác với những cánh cổng dịch chuyển bình thường, hơn nữa điện kêu đùng đoàng như thế làm sao có can đảm nhảy vào kia chứ?

"Còn đợi cái gì? Không vào thì ta đóng đấy."

Cả ba luống cuống, chẳng còn lựa chọn nào khác, đành phó thác niềm tin vào ông ta thôi.

Xoẹt.

Gốc cây cổ thụ.

Giữa sân, lất phất hoa anh đào.

Một mái đình, căn phòng thơm ngát hương hoa và mái tóc màu lam xinh đẹp xoay vần trong không trung.

Xoẹt.

Mở mắt, Katori không tin được cảnh tượng trước mắt cô bé: Kyushu. Tiếng sóng biển, chợ cá và những gian hàng hoa quả mẹ Yamiri thường ghé ngang để mua về cho bữa chiều cuối tuần.

Phải cố gắng lắm, Katori mới đứng dậy được, những con tàu phía xa đang bắt đầu buổi sớm bằng chuyến hành trình trên biển. Tuy dòng thời gian có đôi chút khác nhưng Katori nghĩ rằng là do hai thế giới quá tách biệt nhau mà thôi. Hơn nữa, múi giờ ở Ngũ Hành Trấn cũng nằm đâu đó khá xa Kyushu.

"Sugi, Tadashi, hai người không sao chứ?"

"Không biết sao cái cổng đó khiến tớ đau nhức mình mẩy, đến giờ mấy tiếng đùng đoàng đó vẫn dộng trong đầu."

Katori đỡ Sugi dậy, có thể vì trên người cô bé có chiếc cung bảo hộ nên không ảnh hưởng chăng?

"Giờ chúng ta đi đâu đây?"

Đưa cả ba đến nơi xong, quỷ vương cũng biến mất.

"Lúc nãy, tớ thấy một gốc cổ thụ."

Sực nhớ, Tadashi gật gù bảo.

"Có khi phải đến chỗ đó. Nhưng tìm ở đâu bây giờ?"

"Ah, tớ biết đấy. Ngôi đền Tsukiyomi, mẹ Yamiri có dẫn tớ đến đó vào dịp đầu năm mới."
 
×
Quay lại
Top