Loại bỏ mụn đỏ sau một đêm

Ánh Minh

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
5/10/2017
Bài viết
1.322
Không hiếm người gặp phải tình cảnh này đêm trước buổi hẹn hò, hòa nhạc, đám cưới hoặc một sự kiện lớn nào đó, bỗng nhiên xuất hiện một đốm mụn đỏ to tướng rất khó che giấu. Hiện tượng đỏ bên trên hoặc xung quanh mụn báo hiệu tình trạng viêm và kích ứng. Hãy cố gắng kìm chế để không nặn hoặc cậy mụn, vì việc này sẽ chỉ gây thêm kích ứng và đỏ lan ra các vùng da khác trên mặt. Thay vào đó, bạn có thể thử sử dụng các sản phẩm tự nhiên và thuốc để giảm đỏ và tự tin xuất hiện trong sự kiện lớn của mình.

Phương pháp 1: Sử dụng các sản phẩm tự nhiên

aid7755910-v4-728px-Get-Rid-of-Pimple-Redness-Overnight-Step-1.jpg

1. Chấm mật ong tươi lên mụn

Mật ong có đặc tính kháng khuẩn và kháng viêm, do đó sẽ là một sản phẩm tự nhiên rất tốt để giảm đỏ trên da. Bạn nên tìm loại mật ong tươi và hoàn toàn tự nhiên.

Nhúng bông gòn hoặc tăm bông vào mật ong và chấm lên mụn. Để nguyên như vậy khoảng 15 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Không chà xát lên mụn khi rửa sạch mật ong. Bạn có thể chấm mật ong bao nhiêu lần tùy ý.

Bạn cũng có thể thử trộn hỗn hợp mật ong với bột quế hoặc bột nghệ, sau đó dùng tăm bông chấm lên mụn. Nghệ và quế có đặc tính kháng viêm và kháng khuẩn. Lưu ý rằng nghệ có thể để lại màu cam trên da; bạn nên thử bôi hỗn hợp vào mặt trong cổ tay hoặc sau tai trước khi dùng trên mặt

aid7755910-v4-728px-Get-Rid-of-Pimple-Redness-Overnight-Step-2.jpg

2. Chườm đá để giảm sưng và đỏ

Bạn cũng có thể thử chườm đá lên mụn để bớt sưng và đỏ, tương tự như chườm đá lên cơ bắp. Bạn cần có đá và khăn bông để thực hiện liệu pháp này.

Bọc đá viên trong khăn và chườm lên mụn từng đợt 20 phút. Chườm 20 phút và nghỉ 20 phút trước khi chườm đợt tiếp theo. Bạn có thể chườm bao nhiêu lần tùy ý.

aid7755910-v4-728px-Get-Rid-of-Pimple-Redness-Overnight-Step-3.jpg

3. Thử đắp dưa chuột

Dưa chuột là chất làm mát tự nhiên rất tuyệt vời cho da. Dưa chuột có đặc tính làm se, có thể giúp giảm sưng và đỏ. Liệu pháp này cần phải dùng dưa chuột lạnh. Bạn có thể làm lạnh dưa chuột bằng cách cho vào tủ lạnh.

Đắp một lát dưa chuột mỏng trực tiếp lên mụn, gọt vỏ hoặc không gọt vỏ cũng được. Để nguyên dưa chuột trên mặt trong 5 phút hoặc cho đến khi lát dưa ấm lên, sau đó thay lát dưa chuột lạnh khác. Lặp lại liệu pháp này tùy thích.

aid7755910-v4-728px-Get-Rid-of-Pimple-Redness-Overnight-Step-4.jpg

4. Thoa nước cây phỉ hoặc giấm táo

Cả nước cây phỉ và giấm táo đều có đặc tính làm se, nhờ đó có thể giảm sưng và đỏ. Bạn có thể tìm mua hai sản phẩm này tại các cửa hàng bán sản phẩm chăm sóc sức khỏe hoặc quầy hàng mỹ phẩm.

Dùng tăm bông thoa nước cây phỉ hoặc giấm táo lên mụn và chờ cho khô. Bạn có thể thoa bao nhiêu lần tùy thích trong ngày hoặc để qua đêm.

Ngừng sử dụng giấm táo nếu da bị kích ứng sau khi thoa.

aid7755910-v4-728px-Get-Rid-of-Pimple-Redness-Overnight-Step-5.jpg

5. Dùng nước cốt chanh

Nước cốt chanh là chất kháng khuẩn và kháng viêm rất hiệu quả. Bạn nên cố gắng tìm nước cốt chanh tươi khi dùng liệu pháp này

Nhỏ 1-2 giọt nước cốt chanh lên tăm bông và chấm lên mụn. Để yên trong 5 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Thực hiện 3-4 lần một ngày với tăm bông mới

Nước cốt chanh có tính axit nhẹ nên sẽ gây xót một chút khi chấm lên mụn. Chanh cũng có đặc tính tẩy trắng, vì vậy bạn đừng ra nắng ngay sau khi thoa nước cốt chanh. Hiệu quả tẩy trắng có thể làm sáng màu nốt mụn và tạo thành đốm trắng trên da.

aid7755910-v4-728px-Get-Rid-of-Pimple-Redness-Overnight-Step-6.jpg

6. Thử thoa lô hội

Lô hội là một loại thảo mộc từ lâu đã được sử dụng trong dân gian để chữa trị và làm dịu da viêm và kích ứng. Do có đặc tính làm se, lô hội cũng làm săn da khi khô đi. Bạn có thể bẻ một lá lô hội và nặn chất gel ra, hoặc mua sản phẩm lô hội tại các cửa hàng bán sản phẩm chăm sóc sức khỏe hoặc trên mạng.

Dùng tăm bông quệt vào gel lô hội và bôi lên mụn. Chờ lô hội khô, sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Bôi lô hội nguyên chất mỗi ngày 2 lần.

Nếu dùng lá lô hội tươi, bạn có thể bảo quản trong tủ lạnh để sử dụng cho đến khi hết phần gel bên trong.

Không ăn lô hội. Lô hội khi nuốt vào có thể gây tiêu chảy, mất cân bằng điện giải và giảm chức năng thận.

Phương pháp : Sử dụng thuốc

aid7755910-v4-728px-Get-Rid-of-Pimple-Redness-Overnight-Step-7.jpg

1. Dùng thuốc nhỏ mắt

Thuốc trị mắt đỏ có chứa tetrahydrozoline, một chất có tác dụng làm co các mạch máu. Chất này có thể giúp giảm lưu lượng máu đến mụn và nhanh chóng giảm đỏ, tuy nhiên nó chỉ có tác dụng tạm thời.

Nhỏ 1-2 giọt thuốc nhỏ mắt lên tăm bông và thoa lên mụn.

Lưu ý rằng liệu pháp này không có tác dụng kéo dài, thường thì không quá 1 tiếng đồng hồ, vì vậy tốt nhất là bạn nên dùng ngay trước khi cần hoặc trong thời gian diễn ra sự kiện đặc biệt của bạn.

aid7755910-v4-728px-Get-Rid-of-Pimple-Redness-Overnight-Step-8.jpg

2. Dùng thuốc aspirin

Aspirin có chứa axit salicylic với tác dụng giảm viêm và đỏ trên da. Đảm bảo chỉ dùng viên nén không bọc, vì bạn cần phải hòa tan aspirin để đắp lên da.

Cho 2-3 viên aspirin vào 1 thìa cà phê nước để hòa tan và trộn thành hỗn hợp bột nhão. Đắp thuốc lên mụn và để nguyên đến khi khô, sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

aid7755910-v4-728px-Get-Rid-of-Pimple-Redness-Overnight-Step-9.jpg

3. Thử dùng thuốc bôi tại chỗ có chứa axit salicylic

Bạn cũng có thể dùng thuốc không kê toa có chứa axit salicylic bôi lên mụn để giảm đỏ. Axit salicylic có dạng gel hoặc lotion. Bạn có thể bôi một lượng nhỏ gel hoặc lotion trực tiếp lên mụn và để qua đêm.

Tim sản phẩm axit salicylic có nồng độ 0,05-1% axit salicylic với độ pH 3.0 – 4.0. Sử dụng sản phẩm axit salicylic 2% cho các đốm mụn cứng đầu. Axit salicylic cũng có thể có trong sữa rửa mặt, nhưng chất axit này có hiệu quả nhất khi có thời gian để khô và thấm vào da, do đó sữa rửa mặt thường không hiệu quả bằng toner, gel hoặc lotion.

Bạn có thể tìm mua thuốc bôi có chứa axit salicylic tại hiệu thuốc hoặc quầy mỹ phẩm. Nhiều thương hiệu lớn dùng axit salicylic trong các sản phẩm điều trị ngoài da của họ.

Phương pháp 3: Giảm mức độ đỏ của mụn

aid7755910-v4-728px-Get-Rid-of-Pimple-Redness-Overnight-Step-10.jpg

1. Che phủ mụn bằng mỹ phẩm trang điểm

Nếu các sản phẩm tự nhiên và thuốc không có tác dụng, có lẽ bạn phải trang điểm để che mụn. Bạn có thể dùng kem che khuyết điểm thoa lên mụn để nốt mụn ít nổi rõ hơn

Thoa kem nền và/hoặc kem dưỡng ẩm có màu lên mặt, sau đó thoa serum dưỡng da hoặc kem dưỡng ẩm lên mụn. Bước này giúp vùng da xung quanh mụn ẩm hơn và bớt đỏ.

Dùng kem che khuyết điểm vẽ một chữ X nhỏ lên mụn. Bạn có thể dùng que có trong lọ kem hoặc dùng cọ nhỏ để bôi kem che khuyết điểm. Vẽ một vòng tròn xung quanh chữ X, sau đó dùng đầu ngón tay sạch chấm chấm kem vào da. Bạn cần chấm kem che khuyết điểm lên trên và xung quanh mụn (không xoa).

Sau đó, bạn nên thoa kem nền để kem khuyết điểm bám vào da. Bước này giúp cho kem che khuyết điểm bám trên mụn.

aid7755910-v4-728px-Get-Rid-of-Pimple-Redness-Overnight-Step-11.jpg

2. Dùng phụ kiện để đánh lạc hướng chú ý khỏi đốm mụn

Bạn cũng có thể đeo trang sức như vòng cổ hoặc hoa tai nổi bật để kéo sự chú ý ra khỏi đốm mụn trên mặt. Cố gắng tìm các phụ kiện hợp với trang phục và thu hút ánh mắt vào các phần khác trên cơ thể, chẳng hạn như tai hoặc cổ.

aid7755910-v4-728px-Get-Rid-of-Pimple-Redness-Overnight-Step-12.jpg

3. Ngủ một đêm ngon giấc

Bạn cũng có thể giúp đốm mụn bớt xấu xí bằng cách ngủ một giấc thật ngon. Làn da của bạn sẽ bớt sưng và kích ứng sau một giấc ngủ ít nhất 8 tiếng.
Nhớ rửa mặt và dưỡng ẩm da trước khi đi ngủ để đảm bảo da không bị kích ứng thêm trong đêm. Bạn cũng có thể bôi sản phẩm có chứa axit salicylic lên mụn và để qua đêm.

Dịch bởi Kênh Sinh Viên
Nguồn: WIKIHOW​
 
Rất bổ ích. Mình sẽ thử. Tks
 
có làm nhưng thấy không hiệu quả mấy
 
Thời gian rảnh quá mờ , chăm sóc da cũng rất kỹ, siêng hơn
 
Vấn đề chăm sắc đẹp là đề tài muôn thử của hội chị em chúng mình
 
sẽ lưu lại để làm thôi
 
×
Quay lại
Top