Hoàn Cô gái của thanh xuân

Chương 20 : Nạn nhân đầu tiên


‘’ Sau đây chính là tiết mục chào mừng , bản Ballet huyền thoại đi vào lòng người mang tên Hồ Thiên Nga …’’

Lục Kiều Vũ đứng trên sân khấu tay cầm Micro lãnh đạm nói . Giọng nói trầm mà thanh , êm ái mà lãnh đạm đi vào lòng người . Cô đứng trước sân khấu tràn ngập ánh đèn , những bóng đèn màu tím nhạt hời hợt chiếu trên người Kiều Vũ , xung quanh đèn điện sớm đã tắt ,chỉ còn mỗi sân khấu rộng lớn được trang trí tỉ mỉ mà vô cùng hoa lệ .


Kiều Vũ lui vào bên trong , theo như lời nói thì cô sẽ ngồi ở vị trí đàn dương cầm phía trong cánh gà , cùng với ban nhạc bắt đầu . Lúc Hồng Lam mặc bộ cánh thiên nga trắng đi lướt qua Kiều Vũ , trên mặt có thoáng qua tia bất ngờ , nhưng cũng không nán lại , nhanh chóng tiến ra phía sân khấu . Cô không ngờ người thay thế cho nhạc công piano lại là Lục Kiều Vũ , không phải không ngờ đến mà là không nghĩ đến Lục Kiều Vũ sẽ đưa tay ra giúp đỡ mình .


Sở Phi Dương đứng trong cánh gà đối diện Kiều Vũ, hai tấm màn lớn che khuất nên bên ngoài không ai có thể nhìn thấy . Lục Kiều Vũ trong bộ đầm màu lam nhạt óng ánh kim tuyến , những ngón tay thon dài lướt trên phím đàn một cách hoàn mĩ không thể hoàn mĩ hơn , gương mặt xinh đẹp dưới lớp trang điểm thanh thuần biến cô trở thành một con người hoàn toàn khác , xinh đẹp dịu dàng hơn rất nhiều .


Tiết tấu của bản piano hòa cùng với violin và sáo trúc , có những tiếng trống nhẹ bên cạnh làm nền khiến cho bản Ballet Hồ thiên nga thành công hơn mong đợi , Lục Kiều Vũ so với nhạc công chuyên nghiệp cũng chẳng kém cạnh là bao . Khi nhạc tắt , Lục Kiều Vũ chỉ nghe thấy bên ngoài là tiếng cười nói vỗ tay không ngớt , phía bên kia cánh gà cũng có một người đang đứng nhìn cô , trong lòng trào dâng ấm áp .


Kiều Vũ nhanh chóng đứng dậy đi ra phía bên ngoài , sân khấu còn cần cô chỉ huy các tiết mục tiếp theo .


Đến khi đèn sân khấu sáng hơn một chút , cô liền nhìn thấy bên dưới khán đài toàn bộ những vị trí đều chật kín chỗ ngồi , mà ngay bên dưới sân khấu , trang trọng ngồi ở vị trí của hàng ghế đầu tiên không ai khác chính là mẹ cô ,Ngô Lệ . Kiều Vũ tay cầm micro thoáng run lên , cô hình như không nói với ai về việc hôm nay mình sẽ dẫn chương trình cho buổi diễn thuyết này .


Cuối cùng cô cũng hiểu lí do vì sao nhà trường làm lễ long trọng đến vậy , cũng hiểu mấy vị khách quý mời đến đó là ai .


Lãnh Tư Thuần ngồi bên trong cánh gà , tay cầm tài liệu diễn thuyết đọc qua một lượt . Cô cũng không cảm thấy quá đỗi hồi hộp , chỉ là lần này có hơi lo lắng . Chỉ còn hai tiết mục nữa là đến lượt cô lên trình bày bài luận của mình , lần này không được sơ sẩy , nhất định phải thành công . Lãnh Tư Thuần vô tình ngẩng đầu lên , đúng lúc chạm vào ánh mắt của Quách Lệ Y đang ngồi đối diện , Tư Thuần rất nhạy cảm với loại ánh mắt kiểu này , vừa nhìn là biết ẩn chứa sự coi thường và chán ghét .


Tố Như vừa hay đẩy cửa bước vào , phía trong hậu cần tuy rằng đã hết một nửa thời gian nhưng vẫn rất náo nhiệt . Cô ấy đi đến bên cạnh Quách Lệ Y , mang theo một cốc trà sâm , cẩn thận nói : ‘’ Lệ Y , uống đi để giữ giọng . ‘’


Quách Lệ Y đã từ lâu có thể lấy lại uy phong của mình , từ khi đánh nhau một trận với Triệu Hồng Lam ở trong nhà ăn thì đã bật lên một cách ngoạn mục , không có Triệu Hồng Lam cô đã tự tin nắm chắc trong tay phần thắng .Nào ngờ đâu tự dưng nhảy ra một Lãnh Tư Thuần cản đường .


Quách Lệ Y điểm số khá cao , xếp thứ hai sau Lãnh Tư Thuần , tuy nhiên cô đối với bài luận hôm nay vô cùng ăn ý , cũng tự tin mình có khả năng đánh bại mọi đối thủ . Quách Lệ Y uống một ngụm trà sâm , đứng dậy khỏi ghế , ôm lấy dáng vẻ tươi cười ung dung đi đến trước mặt của Lãnh Tư Thuần .


‘’ Ôi chao , tớ còn đang tưởng làm sao mà có thể đứng thứ nhất …’’


Quách Lệ Y đưa ánh mắt nhìn vào người Tố Như : ‘’ Tố Như à , người ta có bạn thân là trợ giảng đó .’’


Lãnh Tư Thuần không nói gì , khóe môi bất giác nở nụ cười lãnh đạm .

‘’ Tư Thuần , cậu thực sự rất có khả năng, mới vào trường không bao lâu mà có thể làm bài luận Tiếng Anh điểm số cao nhất , thực sự là khiến tôi phải bất ngờ đó . Tôi cứ nghĩ là cậu chỉ biết đi theo Lục Kiều Vũ mà thôi , cũng chỉ biết ở bên cạnh nịnh bợ cô ta mà thôi , ha ha … Cậu đã nghe qua chuyện của Tô Cẩn Mai chưa , một đứa con gái không có gì mới bước vào trường đã ngồi bên cạnh vị trí của Lục Kiều Vũ , tôi còn tưởng quần áo hàng hiệu đồ trang điểm đắt tiền từ đâu mà có , hóa ra là đều moi từ người bạn hào môn kia của cô ta . ‘’


Nghe xong lời nói của Quách Lệ Y , Tố Như cười như không cười nhìn Tư Thuần , trong ánh mắt lộ ra hàm ý khinh thường . Tư Thuần cũng không để ý tới những lời nói sáo rỗng khiêu khích người khác này , trong trường có những ai đồn đại gì không lẽ cô còn không biết , nhưng như vậy thì đã làm sao ,Lãnh Tư Thuần từ trước tới nay tuyệt nhiên chưa hề làm bất cứ chuyện gì thẹn với lòng , vậy thì tại sao lại phải run sợ .


‘’ Bạn học Quách , cậu nói chuyện chú ý một chút .’’ Lãnh Tư Thuần không nhìn Quách Lệ Y , chậm rãi nói ra từng câu từng chữ . Ban đầu mới vào học cũng không hề thấy cô ta gây sự với mình , xem ra bản chất của cô bạn học này thực sự giấu quá kĩ rồi .


Lúc này Tố Như mới nói , cô ta nhìn Tư Thuần cười nhạt : ‘’ Ôi , Lệ Y , cậu không nên nói như vậy đâu , người ta nghe nói không biết là dùng cách gì để có thể vào được Âu Hoa , trước nay trường chúng ta vốn không phải con nhà giàu thì cũng phải là thiên tài suất sắc , cậu nói xem Tư Thuần của chúng ta vào trường bằng cách nào vậy .’’


Sắc mặt của Tư Thuần có hơi biến đổi , dường như bị Tố Như nhận ra điều này, cô liền lập tức nghiêm giọng nhìn cô ấy : ‘’ Tố Như , cậu nói chuyện thì cũng phải để ý một chút , ăn thì có thể ăn bậy nói thì không nói bậy được đâu . Thế nào , có giỏi thì thi với tôi , đừng chỉ có ở bên cạnh khua môi múa mép. ‘’


‘’ Cậu nói cái gì , cậu nói lại tôi xem …Cậu …’’


‘’ Tố Như ! ‘’

Quách Lệ Y lên tiếng ngăn cô ta lại , cười lạnh : ‘’ Cậu không nên nói bạn học như vậy , dù sao đi cửa sau cũng không bao giờ có thể bước chân lên cửa chính , chúng ta cũng nên ‘’ tôn trọng ‘’ bạn bè một chút , người ta bây giờ đã có bạn thân là kim chủ , chúng ta không động nổi đâu . ‘’


Quách Lệ Y đi đến trước mặt Lãnh Tư Thuần , cười thành tiếng .’’ Sao tôi lại phải chấp nhất loại người như cậu , hơn nữa tôi học ở Âu Hoa cũng đã hai năm , việc gì phải tranh chấp với người mới . Tôi chỉ nói đùa một chút cho vui , cậu sẽ không xem là thật đấy chứ ? ‘’


Tư Thuần gấp sách lại , ngẩng đầu lên đối diện với ánh mắt châm chọc của Quách Lệ Y , cười nói : ‘’ Tôi đương nhiên không để tâm rồi , hơn nữa nếu như không phải bạn học Triệu bị chơi xấu ,e là tôi cũng không thể yên bình mà ngồi lên vị trí thứ nhất được . ‘’

‘’Cậu có giỏi nhắc lại lần nữa cho tôi .’’ Sắc mặt Quách Lệ Y trắng bệch , gằn từng chữ .


‘’ Bạn học họ Quách , bài học hôm nọ ở nhà ăn cậu chưa quên đúng không ? Hơn nữa theo như lời cậu nói , tôi có kim chủ là bạn thân , mà Lục thị lại đang cứu vớt Quách gia , cậu nói xem cậu có phải nên ăn nói dễ nghe một chút không , dù gì tôi cũng ngồi bên cạnh Kiều Vũ lâu dài , đúng chứ ? ‘’


Quách Lệ Y tức đến nỗi mặt mũi đen ngòm , ‘’ Cậu …’’


‘’ Được rồi , cậu chuẩn bị tốt phần thi của mình đi, tôi không rảnh rỗi đôi co với các người .’’ Tư Thuần nói một câu , sau đó đứng dậy đi đến trước gương chỉnh chu lại quần áo .


‘’ Cậu đừng có quá đắc ý …’’ Trong mắt Quách Lệ Y lúc này tràn ngập hận ý .

Tố Như đột nhiên đi lên kéo cô ta , ‘’ Đi thôi đi thôi , đến lượt cậu rồi , đừng để cô ta làm ảnh hưởng đến tâm trạng . ‘’


Quách Lệ Y hung hăng trừng mắt liếc Lãnh Tư Thuần một cái ,sau đó lạnh lùng rời đi .


‘’ Sau đây chúng ta sẽ tiếp tục đến với tiết mục tiếp theo …’’

Nghe được giọng nói của Lục Kiều Vũ , Tư Thuần từ bên trong bước lên sân khấu .


Lãnh Tư Thuần đứng ở trung tâm sân khấu , lúc cô mới bước ra đã nhận được động tác ám chỉ ‘’ cố lên ‘’ của Kiều Vũ , tuy có vụng về nhưng lại khiến cô cảm thấy vô cùng ấm áp . Một con người lạnh lùng như Lục Kiều Vũ lại có thể có biến chuyển tâm lí lớn như vậy , xem ra là học từ Lăng Hỷ .


Lãnh Tư Thuần phần vì chưa quen với ánh đèn sân khấu , nên không thể nhìn thấy rõ người ngồi ở phía dưới , nhưng cô biết hôm nay mọi người tập trung rất đông , thậm chí còn có cả những phóng viên cùng rất nhiều máy quay một lúc ập đến , nhất thời khiến cô không tự chủ được . Hiện tại giờ phút này mới có thể nhìn rõ Lục Kiều Vũ , dưới ánh hào quang của sân khấu , cô ấy như một nàng công chúa mang theo vẻ thuần khiết của thiếu nữ cùng với sự huyền bí vốn có của bản thân . bình thường Lục Kiều Vũ không trang điểm đã nghiêng nước nghiêng thành , hiện tại chỉ thêm một lớp make up liền biến cô ấy trở thành một thiếu nữ xinh đẹp khiến người ta phải ngước nhìn .


Nhìn sơ cũng đoán được máy quay đa phần hướng về phía của Kiều Vũ , bọn họ để tâm không chỉ là vẻ ngoài , mà là vì thân phận người thừa kế duy nhất của Lục thị . Lãnh Tư Thuần nhìn thấy người kia ngồi ở hàng ghế thứ nhất ,sắc mặt đột nhiên trắng bệch ra không nói được lời nào , về sau mới có thể cất giọng bình tĩnh .


‘’ Lady and gentlement …’’

Kiều Vũ lui vào trong cánh gà , cô đứng nghiêng người nghe bài diễn thuyết của Lãnh Tư Thuần một cách ngây ngốc , thực sự rất hay và cảm động . Ở phía dưới sân khấu , không biết đã có bao nhiêu người phải nín thở trước khả năng diễn thuyết tài tình của Lãnh Tư Thuần , giọng nói nhẹ nhàng mà êm ái như đánh thẳng vào trái tim của người nghe . Lãnh Tư Thuần cầm micro , dưới ánh đèn lưu ly rực sáng , cô chốt lại bài thuyết trình bằng câu nói :


‘’ Thank you all for listening, it was a pleasure being here today. ‘’

(Cảm ơn tất cả các bạn vì đã lắng nghe, thật là một vinh hạnh được ở đây hôm nay.)


Bài thuyết trình kết thúc nhưng dường như dư âm vẫn còn đọng lại trong không gian yên tĩnh . Lục Kiều Vũ cũng hơi thất thần , cô bước từ trong cánh gà ra , hai tay vỗ thành tiếng đánh thức không gian tĩnh lặng của cả hội trường . Giây tiếp theo , toàn bộ người trong khán phòng như bừng tỉnh , những tràng pháo tay nhiệt liệt vang lên , những tiếng hoan hô vỗ tay không dứt , tất cả mọi thứ đều hướng về phía cô , không khỏi khiến cho Lãnh Tư Thuần cảm thấy vui sướng .


Trong một góc của cánh gà , Quách Lệ Y cắn môi không cam lòng ,ánh mắt lạnh lùng nhìn về phía của Lãnh Tư Thuần . Lần này bộ trưởng xem chừng như rất thích thú với bài phát biểu , ông ấy vừa đứng lên vỗ tay , đồng loạt những khách quý khác cũng nhiệt liệt hưởng ứng .


Quách Lệ Y túm chặt làn váy , là cô đã quá coi thường cậu ta rồi , tưởng rằng ánh hào quang hôm nay chỉ chiếu về mình , thật không ngờ bị Lãnh Tư Thuần giành hết .


Lúc tiếng vỗ tay vang lên , mọi người đều chỉ chăm chú vào Lãnh Tư Thuần , còn Sở Phi Dương ,ánh mắt chỉ dán chặt lên người của Lục Kiều Vũ . Mái tóc xoăn dài bồng bềnh theo từng cử động ,trên khuôn mặt lãnh đạm ẩn chứa ý cười , dù ánh sáng hiện tại chỉ chiếu lên người của nhân vật chính , Sở Phi Dương vẫn cảm thấy cô ở giữa không gian ánh sáng mờ nhạt , tỏa ra hào quang chói mắt . Mà không chỉ Sở Phi Dương , còn một người khác cũng cảm thấy như vậy .


Khán phòng một lần nữa chìm trong bóng tối , bây giờ là thời gian các vị giám khảo chấm điểm , sẽ không lâu sau là có kết quả rồi . Lãnh Tư Thuần vừa vào trong cánh gà thiếu điều muốn ôm chầm lấy Lục Kiều Vũ , cô vô cùng xúc động . Tâm trạng hiện tại cũng vô cùng tốt .


Trước khi trao giải , công bố kết quả cuộc thi sẽ là một màn biểu diễn tiết mục văn nghệ . Lần này là màn nhảy sôi động của đội văn nghệ trường , Lục Kiều Vũ còn cho rằng toàn bộ đội văn nghệ trường đã bị Triệu Hồng Lam thao túng để múa Ballet với cô ta rồi chứ , không ngờ vẫn còn một phần nhỏ xuất hiện ở đây . Nhưng hình như cô nhớ không lầm thì không ai nhắc với cô rằng sẽ có một tiết mục . Kiều Vũ còn đang thẫn thờ thì Giang Tô đi đến bên cạnh , ghé vào tai thì thầm vài câu . Hóa ra là để kéo dài tiết mục chấm điểm nên có thêm chương trình văn nghệ .


Lăng Hỷ hình như cũng có trong đoàn nhảy lần này , Kiều Vũ đứng trong cánh gà âm thầm dõi theo bạn thân một cách chân thành , mắt không rời đi dù chỉ một chút . Lăng Hỷ đứng cuối cùng của hàng , cũng vì ánh sáng thưa thớt lại không chiếu tới chỗ cô nên lúc xoay vòng bị trượt chân . Đây cũng là một tình huống khiến tất cả mọi người không ngờ tới , Lăng Hỷ xoay một vòng trượt chân ngã , lúc ngã xuống còn không quên túm lấy tấm rèm màu đỏ nhung treo phía sau được dàn dựng cẩn thận .


Cũng có thể vì lực cả cơ thể dồn vào nên tấm rèm phía sau không chống đỡ nổi , toàn bộ đều sụp xuống . Khoảnh khắc màn phía sau sân khấu bị kéo xuống , Lăng Hỷ sửng sốt vài giây , tiếp theo thét lên tiếng kêu thảm thiết kinh tai nhức óc .


Một thảm cảnh mà toàn bộ người ở đây đều không ai ngờ tới , thi thể nam sinh trần truồng bị treo lơ lửng phía sau tấm rèm nhung , một thi thể không đầu với toàn thân lõa lồ bị treo lên một cách không thương tiếc , thậm chí máu trên người cậu ta còn đang không ngừng chảy . Bộ phận sinh dùng dường như bị đâm nát , một cảnh máu me này thu vào mắt của Lục Kiều Vũ , cô nàng lập tức ngã quỵ xuống , nhất thời không nói nên lời .


Vài giây sau đó là sự tán loạn của cả hội trường , không còn ai có tâm trạng chú ý tới giải thưởng hay gì nữa , chỉ thấy bầy người trong nhà hội trường chen lấn xô đẩy nhau trào ra ngoài , trên mặt đều là sự sợ hãi không thể bình tĩnh , thậm chí còn có người hô to : ‘’ Chết người rồi ! ‘’
 
Chương 21 : Hiện trường vụ án


Ngay sau khi thảm án xảy ra , toàn bộ người trong hội trường đều chạy như nước rút , thậm chí còn có học sinh vì quá kinh sợ mà ngất ngay tại chỗ .


Hội trường vắng tanh , chỉ le lói những ánh đèn thấp thoáng cùng sự yên tĩnh cô quanh vốn có . Một sự lạnh lẽo đến bức người .


Sân khấu lớn không còn một ai , khối tử thi kia nhanh chóng được cảnh sát gỡ xuống hiện tại đang nằm trên nền vải trắng của xe đẩy . Một khối nam thi không đầu , vẫn chưa xác nhận được rõ thân phận của cậu ta .


Cảnh sát và ban cán sự trường học mặt mũi ai nấy đều căng thẳng . Nhiếp Quân từ bên ngoài hội trường đi vào , cẩn trọng bước lên trên sân khấu , theo sau là một nữ Pháp y khuôn mặt đeo khẩu trang kín mít nhưng cũng không che giấu được dáng vẻ xinh đẹp .


Nhiếp Quân vừa đến hiện trường , một người mặc cảnh phục đã nhanh chóng tiến đến báo cáo : ‘’ Thưa sếp , hiện trường vụ án được giữ nguyên . ‘’


Nhiếp Quân không nói năng gì , khẽ gật đầu sau đó đánh mắt ra phía sau ám hiệu cho nữ bác sĩ pháp y kia . Bác sĩ pháp y vừa tiến đến kiểm tra , nhìn xung quanh phần cổ xương khá lớn , máu ở đoạn cắt đã đông lại , có thể trông thấy khối thịt đỏ lòm cùng với xương cổ màu trắng thoắt ẩn thoắt hiện một cách ghê người .


Lớp vải trắng được phủ lên thi thể người chết lúc này cũng bị nữ pháp y kia lật ra . Trên người không có vết thương nào khác duy chỉ có bộ phận sinh dục đã bị rạch cho nát bét , máu me một mảng lớn mơ hồ không nhìn ra gì cả . Nhiếp Quân nhìn quanh một lượt , sau đó gọi một vài cảnh sát lại gần thì thầm vào tai điều gì đó , chỉ thấy một lúc sau bọn họ đã kéo nhau ra ngoài .


Nhiếp Quân ngồi ở hàng ghế đầu tiên , ánh mắt lướt qua bộ phận Pháp y trên sân khấu , cuối cùng hướng tới vị trí nạn nhân bị trói . Phía trên sân khấu đèn pha chiếu thẳng lên, đồng loạt các đèn pha lúc này đều cùng lúc mở , không hẹn mà gặp chao đảo một vòng xong đó giao nhau tại một điểm .


Rốt cuộc bằng cách nào , ngay tại nơi này , trước hơn một nghìn khán giả trêu đùa người chết ?


Một lúc sau thấy mấy cảnh sát vừa đi ra ngoài đem đến điện thoại cùng máy tính cho Nhiếp Quân , vì lúc đó có rất nhiều nhà báo cùng phóng viên nên không khó để tìm được người ghi lại cảnh tượng vừa rồi . Bên ngoài vẫn là một mảng ồn ào náo nhiệt , mặc dù cảnh sát đã bao vây xung quanh nhưng vẫn không ngăn nổi đám phóng viên nhà báo đó . Hơn nữa lũ học sinh ở đây thậm chí còn hò reo điên cuồng hơn cả , mặc dù có người chết .


Người chết chưa rõ thân phận , nhưng theo bên phía điều tra có lẽ tên Ngô Cảnh Diệu , bởi vì ngoại hình cùng với vân tay đích thực là của cậu ta , con trai của ông chủ một công ty thực phẩm . Ngay khi nghe tin ,ông chủ họ Ngô cùng Ngô phu nhân đã nhanh chóng tới hiện trường .


Nhiếp Quân xem video chiếu cảnh xác chết bị treo lên một lần , vẫn không hề nhận ra điểm khác biệt của nó , đến khi nhớ lại cảnh các đèn pha cùng lúc giao nhau , anh mới nhận ra . Vị trí đèn pha giao nhau cùng với vị trí treo xác chết của Ngô Cảnh Diệu trùng khớp , thậm chí còn trùng khớp đến mức khó tin .


Linda – nữ pháp y xinh đẹp sau khi khám nghiệm tử thi xong liền bước xuống bên cạnh của Nhiếp Quân , cô tháo khẩu trang , mắt hướng về phía xác chết lãnh đạm nói : ‘’ Nguyên nhân tử vong không phải do bị chặt đầu , nạn nhân đã chết cách đây hơn ba tiếng , trong móng tay còn phát hiện Kali xyanua . ‘’


‘’ Cũng tức là nói , người đã chết trước khi bị chặt đầu . ‘’ Nhiếp Quân lạnh nhạt trả lời .

Linda không nói gì nữa , đôi mắt nhìn Nhiếp Quân hiện lên vài phần ấm áp , nhưng Nhiếp Quân lại vờ như không nhìn thấy . Anh đứng dậy khỏi ghế , kêu người đưa thi thể về cục cảnh sát , đưa mắt ra hiệu cho Linda đi theo đám người đang chuyển dời thi thể kia .


Lúc bước ra phía bên ngoài , mặc dù đã bị quây thành một vòng cách li nhưng đám người nhốn nháo xung quanh cũng không phải là ít . Lăng Hỷ cũng đứng trong đám đông đó , nhìn cỗ thi thể đang được đưa đi đầu óc trở nên trống rỗng . Lúc cô nhìn thấy khối nam thi đó treo lơ lửng giữa không trung , toàn thân máu me be bét tựa hồ như những gì còn sót lại trong bụng muốn nôn ra hết sạch , dạ dày từng cơn cuộn lên đau đớn .


Lăng Hỷ quay lưng đi , bỏ lại đám đông vẫn còn đang ồn ào náo nhiệt xung quanh hội trường , một màn bi kịch được vén lên vô cùng khủng khiếp .


Cũng vì vụ án mạng này mà cuộc thi hùng biện kia đã bị hủy bỏ , giải thưởng vốn không còn quan trọng nữa . Âu Hoa đã cố gắng chặt đứt hết mọi tin tức của truyền thông , nhưng một bàn tay không thể vỗ ra tiếng , toàn bộ những đầu báo , đài phát thanh và đài truyền hình hiện nay chỉ chiếu một tin nóng hổi duy nhất .


‘’Vụ thảm sát nam sinh trường trung học Âu Hoa ‘’ , đây chính là top một hot search của ngày , một ngôi trường danh tiếng dành riêng cho giới Thượng lưu nay lại xuất hiện người chết . Mà lại không rõ hung thủ là ai .


Lúc Lục Kiều Vũ tỉnh lại ở phòng y tế đã là hơn hai tiếng sau khi vụ án xảy ra . Đến khi tỉnh táo lại thì phát hiện mình đang nằm ở trong phòng y tế của trường , cảm giác toàn thân bị một luồng ánh mắt quen thuộc bao vây lấy . Đôi mắt diễm lệ quét qua căn phòng một lượt , sau đó mới từ từ ngồi dậy . Sở Phi Dương ngồi trên sô pha cũng đứng lên trong vô thức , đi đến trước mặt cô , đứng từ trên cao nhìn xuống Kiều Vũ .


‘’ Tôi đã ở đây bao lâu rồi ? ‘’ Kiều Vũ đưa mắt nhìn Sở Phi Dương nghi hoặc , trên người vẫn mặc lễ phục , khuôn mặt trang điểm tỉ mỉ cũng không hề mất đi sinh khí .


‘’ Hơn hai tiếng rồi . ‘’ Sở Phi Dương đưa tay lên xem đồng hồ , vô thức nói với Kiều Vũ . Cậu ta cúi người xuống , gương mặt anh tuấn dán sát trên phần cổ của Kiều Vũ , ‘’ Vẫn còn một vết thương nhỏ . ‘’


Sự việc phát sinh ngày hôm nay đã trở thành tin nóng cho tất cả các tòa báo , nhưng cũng sẽ nhanh thôi các loại tin tức này sẽ bị chìm xuống , có rất nhiều nhà đầu tư dồn số tiền lớn vào Âu Hoa , nếu thực sự vì vậy mà cổ phiếu của nó tụt dốc , như thế chẳng phải bọn họ đang lâm vào tình thế ngàn cân treo sợi tóc hay sao . Cũng có thể nói nhiều phụ huynh không muốn cho con em mình học ở môi trường thế này , nhưng không thể phủ nhận nền giáo dục và phương thức dạy học nó mang lại đạt hiệu quả tốt nhất . Cũng chắc chắn những người đầu tư lớn như Sở thị , tuyệt nhiên sẽ không khoanh tay đứng nhìn Âu Hoa lâm vào hiểm cảnh .


Kiều Vũ để Sở Phi Dương dùng băng keo dán lại vết thương trầy xước trên cổ , cô nhớ rõ trước khi rơi vào trạng thái vô thức , cũng từng cảm nhận được loại hơi thở này , loại hơi thở vô cùng quen thuộc bao vây lấy Lục Kiều Vũ .


Lục Kiều Vũ lúc này mới giật mình nhớ ra , ngước mắt nhìn Sở Phi Dương : ‘’ Vậy còn Lăng Hỷ , Lăng Hỷ đâu ? Cậu ấy đâu ? ‘’


Sở Phi Dương ngồi xuống cạnh gi.ường , lạnh nhạt nói : ‘’ Cậu yên tâm , cậu ấy không sao . ‘’


‘’ Còn Lãnh Tư Thuần ? ‘’


‘’Cậu ấy cũng về nhà rồi .’’


***

Nhiếp Quân ngồi trong phòng làm việc , trên tay là tờ báo mới nhất của ngày , toàn bộ đề là tin tức về vụ việc nam sinh bị giết chết . Tiếng gõ cửa vang lên đều đều , Linda bước vào trên tay là báo cáo khám nghiệm tử thi . Cô nhẹ nhàng đặt báo cáo xét nghiệm lên bàn làm việc của Nhiếp Quân , tỉ mỉ nói rõ từng chút một .


‘’ Người chết xác thực nguyên nhân là do Kali Xyanua , theo như tình hình vị trí cổ của nạn nhân , hơn chín mươi phần trăm là do búa gây ra , hiện tại đã tìm được đầu của Ngô Cảnh Diệu , bị treo trên cổng sau của trường trung học . ‘’


‘’ Nạn nhân bình thường tính tình có hơi hống hách , ỷ mình là người có tiền mà đi trêu chọc các bạn nữ trong khối , người ta nói bên ngoài cậu ta có rất nhiều bạn , thậm chí đội ngũ cảnh sát còn điều tra được trước khi chết nơi mà cậu ta đến chính là khách sạn . ‘’


Linda chống hai tay lên bàn làm việc của Nhiếp Quân , nhìn anh : ‘’ Điều kì lạ là nhân viên khách sạn nói cậu ta đến đó một mình , hơn nữa camera cũng không hề quay lại được có người thứ hai bước vào căn phòng khách sạn sau đó . ‘’


Nhiếp Quân đặt xấp hồ sơ xuống , không ngờ vụ án đầu tiên mà cậu ta tiếp nhận sau khi rời khỏi trường cảnh sát lại chính là vụ án của đám học sinh trung học . Nhiếp Quân nói :

‘’ Phải hận đến mức nào mà sau khi cậu ta chết rồi vẫn còn treo xác lên phơi bày trước mặt người khác . Cô nói xem nghi phạm nên là đàn ông hay phụ nữ ? ‘’


Linda đứng thẳng người , khoanh tay trước ngực nhìn Nhiếp Quân : ‘’ Theo khám nghiêm tử thi cho thấy , cậu ta bị chặt đầu , rất nhanh gọn , một nhát là có thể cắt đầu lìa khỏi cổ . Hơn nữa vết cắt rất trơn , người có sức mạnh như vậy tôi nghiêng về đàn ông hơn . Bộ phận sinh dục bị rạch nát , vết thương sâu và mảnh , có lẽ là dùng vật nhọn và sắc , hơn nữa còn rất mảnh . ‘’


Nhiếp Quân đưa tay với lấy cốc cà phê trên bàn , hiệu trưởng và những người có mặt ở đó thông qua một loạt phỏng vấn toàn bộ đều phủ nhận sạch sẽ việc mình có liên quan đến nạn nhân , đầu tiên là thoái thác trách nhiệm , sau đó là không hé răng dù chỉ nửa lời .


Lúc Linda rời đi , Nhiếp Quân rời bàn làm việc đi đến trước tấm bảng dán nhằng nhịt ảnh chụp tại hiện trường vụ án , ánh đèn màu xanh nhạt chiếu lên các bức ảnh tử thi dán kín trên tấm bảng trắng . Nhiếp Quân nhìn qua một lượt , thi thể nạn nhân không có dù chỉ là một vết xước, duy bộ phận sinh dục là bị rạch nát , không khó để có thể nhìn ra hung thủ đối với nam giới có sự thù hằn không ở mức bình thường . Điên cuồng đâm nát bộ phận sinh dục như vậy , đúng là không hề đơn giản , hơn nữa từ vết thương có thể nhìn ra hung khí là vật nhọn và mảnh , chắc chắn không phải dao làm từ chất liệu bình thường .


Thi thể người chết chính là chứng cứ tốt nhất , là lời truyền đạt từ nội tâm của hung thủ đến với người sống . Toàn bộ những phẫn uất ,căm hận của hung thủ đều được bộc bạch qua tử thi . Vết thương có thể ngụy tạo , chặt đầu cũng chỉ là ngụy tạo , màn trả thù trá hình này chính là thông điệp mà kẻ giết người truyền đạt đến với những người sống .


Nhiếp Quân đưa tay lướt qua những bức ảnh dán trên bảng trắng , trong đầu lóe lên một vài ý nghĩ .


‘’ Người chết không nói dối . ‘’


***

Lúc bố mẹ của Ngô Cảnh Diệu nghe được tin con trai chết thê thảm đã vội vã chạy ngay đến hiện trường vụ án , nơi tiếp theo mà bọn họ đi chính là sở cảnh sát . Lục Kiều Vũ cũng tới sở cánh sát , cô cùng Lăng Hỷ tới đó. Lăng Hỷ được gọi triệu tập vì cô ấy là người đầu tiên nhìn thấy cỗ tử thi , cảnh sát cần những lời khai chân thực nhất , mà Lục Kiều Vũ lại không yên tâm để cô ấy đi một mình .


Trong sở cảnh sát , mẹ của Ngô Cảnh Diệu ngồi một chỗ khóc không ra nước mắt : ‘’ Tại sao con lại ra đi như vậy , bố mẹ biết phải làm sao đây …’’


Bố của Ngô Cảnh Diệu khuôn mặt vô cùng trầm lặng . Lục Kiều Vũ nhận ra ông ta , cách đây mấy hôm có tới nhà cô một lần , hình như là muốn cùng bố cô bàn chuyện làm ăn . Từ bên ngoài lãnh đạm bình tĩnh , nhưng có thể thấy được sự u uất và đau khổ ẩn sâu trong đáy mắt .


Lúc bọn họ rời đi , trong lòng Kiều Vũ vẫn còn nhiều hoang mang sợ hãi , chỉ là cô không thể hiện trên khuôn mặt mà thôi . Kiều Vũ ngồi bên ngoài chờ Lăng Hỷ , đứng bên ngoài đồn cảnh sát còn có thêm hơn bốn bảo vệ canh giữ , chưa kể những bảo vệ ngầm theo dõi từ xa . Ngô Lệ lần này rất nghiêm túc , Lục Kiều Vũ được bảo vệ một cách chu toàn hai mươi bốn trên hai mươi bốn không rời nửa bước .


Phòng lấy lời khai được ngăn cách với bên ngoài bằng một lớp cửa kính , Kiều Vũ cũng không nghe được bọn họ nói gì , mắt hơi cụp xuống .


Đột nhiên từ đâu một cốc cà phê được đưa tới trước mặt cô , Kiều Vũ ngửi thấy mùi cà phê khá quen thuộc , giống với loại mà Ngô Lệ hay uống ở nhà . Ngước mắt lên mới nhìn thấy , là một người mặc cảnh phục vô cùng anh tuấn đang chìa ra trước mặt cô cốc cà phê thoang thoảng hương socola mang theo hương vị rượu . Kiều Vũ ngây người một lúc , sau mới đưa tay đón lấy cốc cà phê kia .


Nhìn trang phục của vị cảnh sát kia , xem chừng không phải cảnh sát bình thường . Kiều Vũ trước nay không có thói quen uống cà phê , cô nhấp thử một ngụm . Hương vị cà phê đậm đà lan tỏa trong khoang miệng , thoang thoảng hương socola nhè nhẹ cùng với vị rượu tạo nên cảm giác lạ lẫm khó quên . Người cảnh sát ngồi xuống bên cạnh Kiều Vũ , đôi chân dài vắt chéo lên nhau , vừa lạnh lùng mà lại tỏa ra khí chất của người quân tử .


Kiều Vũ nhìn bảng tên được gắn trên ngực của vị cảnh sát , thấy được một cái tên lạ lẫm .

Nhiếp Quân .


‘’ Tôi không biết em thích uống gì , lấy tạm một cốc cà phê vậy . ‘’

Nhiếp Quân quay sang nhìn Lục Kiều Vũ , lúc nãy đi ngang qua hành lang thấy cô gái này ngồi chờ ở đây , thuận tay đem theo cốc cà phê tới .


‘’ Sở cảnh sát có đãi ngộ tốt từ khi nào vậy ?’’


‘’ Cảnh sát các anh cũng uống những loại thức uống này sao ? ‘’ Kiều Vũ nghi hoặc nhìn Nhiếp Quân , một cốc cà phê tương xứng chín trăm mười lăm USD ( tương đương với hơn hai mươi triệu việt nam đồng ) có thể tùy tiện cho người khác như vậy chắc cũng không phải người tầm thường . Ngô Lệ từng nói , những người uống được loại cà phê cao cấp này , chính là những người biết hưởng thụ chân chính .


Cà phê đều được tự tay rang và xay theo kiểu cổ điển , không hề dùng máy . Hơn nữa còn phải dùng vải lưới để pha , sau ba mươi phút mới có giọt cà phê đầu tiên nhỏ xuống cốc . Loại cà phê thượng hạng này thường được phục vụ trong bộ tách Meissen xa xỉ .

Nhiếp Quân cười nhạt không nhìn Kiều Vũ : ‘’ Tôi cũng có đam mê với nó một chút . ‘’


Lục Kiều Vũ không nói gì nữa , hai người lạ cùng nói chuyện với nhau một cách không đầu không cuối . Có thể đó là kiểu giao tiếp giữa những con người mang trái tim bị tổn thương , cũng có thể là một loại hảo cảm phát sinh một cách đường đột . Không gian trong hành lang của sở cảnh sát lạnh lẽo nhưng cũng không quá ngột ngạt , mùi cà phê thoang thoảng khiến người ta cảm thấy ấm áp .
 
Chương 22 : Pool party


Sau cái chết của Ngô Cảnh Diệu , trong trường học cũng đã ổn định hơn so với mấy ngày đầu . Đám người con cháu thuộc hàng ‘’ trâm anh thế phiệt ‘’ của Âu Hoa không sợ trời không sợ đất chỉ sợ không có tiền , bọn chúng đối với cái chết của Ngô Cảnh Diệu không đau buồn , không thương tiếc cũng không thèm bàn tán . Vụ án đã để dành lại cho cảnh sát , mọi chuyện đến đây xem như cũng đã kết thúc được rồi .


Lục Kiều Vũ bước vào trong lớp , Lăng Hỷ sau khi tận mắt chứng kiến cỗ nam thi đó có ăn không ngon , ngủ không yên một thời gian nhưng dường như những chuyện đó đối với người vui vẻ hoạt bát như cô mà nói cũng là chuyện nhanh quên , có thể bỏ qua được . Còn Lục Kiều Vũ thì khác , hôm nay nhà bếp có món bò bít tết , cô vừa nhìn thấy đĩa thịt bò tái vẫn còn ẩn hiện tia máu được giúp việc đặt cẩn thận trước mặt là cảm thấy buồn nôn , trong đầu không ngừng lặp đi lặp lại hình ảnh đáng sợ đó .


Mấy ngày hôm nay cô không thể ăn ngon ngủ yên , không biết tại sao nhưng mà Lục Kiều Vũ đối với xác chết của Ngô Cảnh Diệu bài xích vô cùng lớn , thức ăn cứ bày ra trước mặt là nuốt không trôi . Cũng vì thế nên cơ thể ngày càng tiều tụy , d.a thịt trắng hồng trước đây hiện giờ lại trông không có sắc khí .


Cô ngồi vào bàn học tâm trạng cũng tuột dốc không phanh , gần đây cứ nghe cô giáo giảng bài là đầu choáng mắt hoa , tuy nói Lục Kiều Vũ thông minh hơn người nhưng tình trạng mất tập trung của cô trong giờ học cũng khiến nhiều thầy cô để ý không ít .


‘’ Lục Kiều Vũ … cậu … cậu chảy máu kìa …’’ . Một giọng nói cả kinh vang lên .


Châu Từ ngồi học ở dãy bàn bên cạnh của Kiều Vũ , đang nhoài người xuống muốn nói chuyện với Sở Phi Dương thì nhìn thấy Lục Kiều Vũ sắc mặt tái nhợt , còn đang đổ máu cam . Trong lúc hoảng loạn mới hét lớn lên như vậy .


Tiếng hét của Châu Từ cũng thật lớn , thu hút toàn bộ ánh nhìn của bạn học trong lớp , bọn họ nhao nhao nhìn nhau , kẻ lo lắng người làm thinh không ai tiến lên dù một bước , cả lớp học chỉ nghe thấy tiếng ồn ào của đám người nhiều chuyện . Sở Phi Dương từ vị trí cuối lớp bước nhanh đến bàn của Lục Kiều Vũ , nhanh chóng ôm cô đến phòng y tế .


Lục Kiều Vũ tuy nói rằng toàn thân mất sức , nhưng cảm giác thì vẫn còn . Cô cảm nhận được bước chân dồn dập của Sở Phi Dương , cũng cảm nhận được hơi thở gấp gáp của cậu ta đang phải xuống gò má . Lúc bác sĩ Châu sơ cứu xong , cô ấy nhất mức đuổi Sở Phi Dương ra ngoài , muốn nói chuyện với Lục Kiều Vũ .


Đến khi phòng y tế trở lại với vẻ yên tĩnh vốn có của nó , bác sĩ Châu mới kéo một chiếc ghế ngồi xuống đối diện Lục Kiều Vũ . Ánh mắt bác sĩ Châu ánh lên tia dò xét : ‘’ Có phải em dùng thuốc nào khác mà không nói cho tôi biết không ? ‘’


‘’ Em chỉ dùng thuốc hỗ trợ tâm lí bình thường thôi ‘’. Kiều Vũ vừa nói , tay lại đưa vào trong túi áo khoác lấy ra một lo thuốc màu trắng , đưa cho bác sĩ Châu .


Bác sĩ Châu cẩn thận đón lấy , nhìn qua một lượt cuối cùng mở ra xem thử . Sau một hồi kiểm tra toàn bộ lọ thuốc kia , bác sĩ Châu đưa lọ thuốc ra trước mặt Lục Kiều Vũ , ánh mắt hiện lên vài phần sắc sảo .


‘’ Đây vốn không phải thuốc hỗ trợ tâm lí bình thường , nhìn qua thì nó không khác gì so với những loại thuốc bổ giúp giảm stress nhưng thực tế nó là thuốc chống trầm cảm Fluoxetine . Loại thuốc này nếu như không dùng cẩn thận sẽ gây ra rất nhiều tác dụng phụ , hơn nữa nó sẽ làm cơ thể em từ người khỏe mạnh , cùng với việc sử dụng quá nhiều loại thuốc khác nhau đương nhiên đối với cơ thể em rất có hại . ‘’


Lục Kiều Vũ chỉ im lặng cúi đầu , không nói thêm gì cả . Ngô Lệ lại lừa cô , mẹ cô lại lừa cô . Bà ấy nói đây là thuốc hỗ trợ giúp giảm stress khi học tập quá căng thẳng , cô thậm chí còn không biết đây là thuốc chống trầm cảm , thậm chí cả bản thân mình bị bệnh cũng không hề hay biết .


‘’ Nhìn vẻ mặt của em có lẽ em cũng không hay biết chuyện này . Nhưng tôi cũng nên nhắc nhở em , cơ thể em có thể sẽ từ không bị bệnh chuyển sang bị bệnh nếu cứ dùng những loại thuốc nặng này . Tôi nghĩ Ngô phu nhân cũng không bất cẩn đến mức như vậy . ‘’ Nói đến đây bác sĩ Chu đứng lên , từ trong ngăn kéo tủ lấy ra một lọ thuốc màu xanh lá cây nhạt đưa cho Kiều Vũ : ‘’ Em có thể dùng loại thuốc này thay vì thứ thuốc kia , nếu được em có thể đem bệnh án đến chỗ của tôi . Được rồi , mau về lớp học đi . ‘’


Bác sĩ Châu vỗ vỗ vai của Kiều Vũ , sau đó đi về phía bàn làm việc của mình .Lục Kiều Vũ cầm lọ thuốc trong tay , chậm rãi bước ra khỏi phòng y tế .


Sở Phi Dương đứng dựa lưng vào tường chờ Lục Kiều Vũ . Sau khi cô bước ra , hắn đột nhiên chạy tới trước mặt lo lắng hỏi : ‘’ Có chuyện gì không ? ‘’


Lục Kiều Vũ chỉ mệt mỏi lắc đầu , để mặc Sở Phi Dương đằng sau còn mình bước về phía lớp học . Lúc bước vào trong lớp ,cả lớp đều nhìn cô bằng ánh mắt khó hiểu , Lãnh Tư Thuần đang ngồi học cũng đứng dậy .


‘’ Cậu không sao chứ ? ‘’ Lãnh Tư Thuần khẽ hỏi .

‘’ Không có gì . ‘’


Lục Kiều Vũ lại tiếp tục lôi sách vở ra học , các ánh nhìn của bạn học cũng dần thoáng hơn không còn đặt trên người của cô nữa . Lục Cảnh Hiên ngồi bên cạnh Châu Từ , lướt qua Lục Kiều Vũ sau đó quay xuống nói chuyện với Sở Phi Dương .


‘’Cậu ấy bị sao vậy ? ‘’ Lục Cảnh Hiên tò mò hỏi , Châu Từ nghe thấy cũng quay xuống hóng chuyện . Kể cả Lăng Hỷ ngồi bên cạnh cũng dỏng tai lên nghe ngóng . Lúc nãy Kiều Vũ bị chảy máu cam , cô còn chưa kịp đứng dậy th.ì cậu ấy đã bị Sở Phi Dương đưa đi mất .


Sở Phi Dương lườm Lục Cảnh Hiên một cái , sẵng giọng nói : ‘’ Không phải việc của cậu . ‘’


Ánh nhìn của cậu ta lại tiếp tục dán lên người của Lục Kiều Vũ , thoáng qua một nét lo lắng bất an .

***

Hôm nay Lục Kiều Vũ không về vội , cô kêu lái xe đi quanh một vòng của thành phố phồn hoa này sau đó mới trở về nhà . Khi chiếc xe hơi dừng lại ở biệt thự sang trọng , Lục Kiều Vũ mới trấn tĩnh lại , cô hiện tại đang tức giận , rất rất tức giận . Chính vì vậy nên đừng chọc vào cô . Bởi vì trong lúc mất khống chế Lục Kiều Vũ không biết bản thân sẽ làm ra những chuyện gì .


Cô thật muốn gặp Ngô Lệ ngay lập tức , muốn đối chất với bà ấy ngay lập tức . Rốt cuộc còn bao nhiêu chuyện mà cô không hề hay biết , còn bao nhiêu chuyện bà ấy lén lút sau lưng cô âm thầm thao túng . Cảm giác chính mình bị mẹ ruột lừa dối suốt mười ba năm là loại cảm giác không thể hận cũng không thể chất vấn . Cho dù có là gì đi chăng nữa hay bất kể có vì một lí do nào , Lục Kiều Vũ cũng mong muốn hơn ai hết có thể nắm trong tay số phận của mình .


Cô đã sống theo ý muốn của bà ấy bao nhiêu năm nay , chẳng lẽ đến quyền được biết trạng thái của mình cũng là sai sao ? Lúc bà ấy đến buổi diễn thuyết ở trường cô vui mừng bao nhiêu , hạnh phúc bao nhiêu thì hiện tại là thất vọng bấy nhiêu . Mỗi lần khoảng cánh mẹ con gần thêm một chút , thì bà ấy lại xây thêm một lớp tường vô hình .


Lục Kiều Vũ bước xuống xe , hơi nhíu mày nhìn khung cảnh hỗn loạn ở đây . Xe thể thao chất đầy trong tầng hầm và tầng hai , vị trí xe đỗ bừa bãi đến mức đuôi xe còn đụng cả vào hoa cỏ trong vườn . Tiếng nhạc lớn từ xa vọng lại , cô đứng bên ngoài mà còn cảm thấy nhức hết cả đầu .

‘’ Tiểu thư . ‘’

Quản gia Mộc vẻ mặt khó xử chạy đến trước mặt Lục Kiều Vũ .

‘’ Phu nhân đâu .’’ Kiều Vũ nói bằng giọng lạnh tanh .

‘’ Phu nhân vừa đến sân bay , có chuyến công tác từ trụ sở bên Mỹ . ‘’ Quản gia Mộc tiếp tục báo cáo tình hình , mắt len lén nhìn Kiều Vũ nhằm phân tích tâm trạng hiện tại của cô .

Khuôn mặt xinh đẹp không chút xúc cảm , hai mắt vừa lạnh vừa hận , chắc chắn là đang tức giận .


Tiếng nhạc lớn truyền thẳng vào tai khiến cho Lục Kiều Vũ cảm thấy khó chịu , cô nhanh chân đi về phía có tiếng ồn áo đó , lạnh lùng hỏi : ‘’ Cố Hạo Nhiên đâu ? ‘’


‘’ Cố thiếu … Cố thiếu đang tổ chức tiệc mừng bên hồ bơi . ‘’


Lục Kiều Vũ đi còn nhanh hơn trước , vòng qua cửa chính thẳng tiến đến hồ bơi được xây cách đó không xa .


Màn đêm buông xuống , những tháp rượu vang cao chót vót được xếp thành từng hàng cùng với những loại đồ ăn thức uống đắt tiền được trang trí bày biện đẹp mắt . Hồ bơi rộng rãi được giăng đèn kết hoa đủ kiểu , bóng bay ngập tràn . Từ xa có thể nghe thấy được tiếng nhạc đinh tai nhức óc cùng với những ánh đèn đa màu sắc chiếu sáng cả một vùng .


Lục Kiều Vũ tới gần hồ bơi , dường như đám người đang mặc bikini kia không hề hay biết có một vị khách đặc biệt đang đứng chiêm ngưỡng sự bất cần cùng với thân hình lắc lư theo điệu nhạc của họ . Vừa nhìn thấy Lục Kiều Vũ , đám bảo vệ đứng xếp thành hàng bên hồ bơi lúc này mới nghiêm chỉnh đi lại trước mặt cô xếp thành hai hàng ngay ngắn .


Lúc Kiều Vũ lạnh lùng quét qua một lượt khung cảnh ở đây , đám bảo vệ nhìn sự khác biệt biến hóa khôn lường trong đáy mắt của cô , ai ai cũng có thể nhìn ra Lục Kiều Vũ đang rất tức giận , một sự tức giận không ở mức bình thường . Ánh mắt cô dừng lại trên tháp rượu vang óng ánh lấp lánh phản chiếu xuống mặt hồ , Cố Hạo Nhiên cũng thật là chơi lớn , rõ ràng không có tiền mà lại dám ở nhà cô chi hết thảy việc ăn chơi xa xỉ này .


Nhìn qua những chai rượu đặt trên bàn cũng có thể thấy được con số không nhỏ của nó , không chừng là lấy từ trong hầm rượu của bố cô lên . Lục Kiều Vũ đưa tay ra , đám bảo vệ nhìn nhau không biết cô muốn lấy thứ gì , liền đặt vào tay cô một chiếc điện thoại .


Lục Kiều Vũ khẽ cau mày , đám bảo vệ này đầu óc không nhanh nhạy gì cả .


Nhìn thấy sự không hài lòng trong mắt của Lục Kiều Vũ , đám bảo vệ kia hướng theo tầm mắt cô nhìn thấy tháp rượu vang xa xỉ . Bọn họ đã thông minh hơn nhiều , đặt vào tay cô một cây gậy sắt .


Lục Kiều Vũ cầm gậy sắt , lạnh lùng tiến vào trong .


‘’ Choang ! ‘’


Tiếng đổ vỡ gây ra chấn động lớn , thu hút toàn bộ sự chú ý của đám cậu ấm cô chiêu đang bay lắc không thôi kia . Trong nháy mắt tháp rượu vang vỡ tan tành , ly rượu vỡ nát , tiếng va đập của thủy tinh với nền đá hoa lạnh lẽo vô cùng chói tai . Theo sau Kiều Vũ là một đám bảo vệ sẵn sàng đợi lệnh .


Cố Hạo Nhiên còn chưa rõ tình hình , chỉ nghe thấy giọng nói lạnh lùng vang lên .


‘’ Đập , đập hết cho tôi . ‘’


Chỉ chờ câu nói này , toàn bộ những gì được dàn dựng một cách đẹp đẽ đều bị đám bảo vệ thô lỗ kia dập tắt hẳn đi , ngay cả loa cũng bị đập nát , hiện tại chỉ còn lại tiếng đổ vỡ vang lên trong không gian . Cố Hạo Nhiên đưa mắt nhìn quanh tìm kiếm Lục Kiều Vũ , chỉ thấy một bóng dáng quen thuộc lạnh lùng bước càng ngày càng xa .
 
Chương 23 : Thần sắc xuống dốc


Vụ lùm xùm ở phía bể bơi nhanh chóng được giải quyết xong , đám thanh niên bạn bè của Cố Hạo Nhiên nhìn thấy một màn đáng sợ kia cũng đã chạy mất mật từ khi nào . Hiện tại điều mà Cố Hạo Nhiên nên lo không phải là mất mặt với bạn bè , mà là làm sao ăn nói với Lục Kiều Vũ . Hay nói cách khác , Lục Kiều Vũ định xử lí cậu ta như thế nào .


Lục Kiều Vũ là tiểu tổ tông mà Cố Hạo Nhiên sợ nhất trong đám anh em họ , có thằng anh trai nào lại đi sợ một đứa em gái không . Bởi vì trong mắt của Cố Hạo Nhiên , Kiều Vũ không còn là người nữa , thăng cấp lên làm thần rồi , làm gì có con người nào ‘’trên thông thiên văn dưới tường địa lí ‘’ như cô ấy .


Hạo Nhiên từ bên ngoài đi vào , trên người đã mặc áo choàng tắm . Cậu ta vừa lau lau bớt bọt nước trên tóc vừa đi đến trước mặt của Kiều Vũ , vô tư ngồi xuống ghế sô pha . Cố Hạo Nhiên đang lau tóc thì mắt đột nhiên trợn ngược lên , động tác lau tóc cũng dừng lại , tay chỉ vào đống hành lí được xếp gọn gàng của mình nói không nên lời :


‘’ Đây … đây … Kiều Vũ , em là có ý gì vậy ? ‘’


Lục Kiều Vũ ngồi dựa lưng vào ghế sô pha , đưa người lên phía trước cầm lấy ly cà phê vẫn còn đang bốc khói nghi ngút , làn môi xinh đẹp khẽ thổi qua , sao đó nhấp một ngụm . Từ hôm được Nhiếp Quân cho uống thử cà phê , Lục Kiều Vũ cũng bắt đầu thích nó . Cô khẽ đặt ly cà phê xuống , liếc mắt nhìn Cố Hạo Nhiên .


‘’ Tắm xong rồi đúng không , được rồi , bây giờ chúng ta tính toán từng thứ một . ‘’


‘’ Tính toán … tính toán gì chứ ? ‘’ Cố Hạo Nhiên đưa mắt nhìn Kiều Vũ , vẻ mặt bất mãn pha lẫn chút lo lắng .


Kiều Vũ đưa tay lên , quản gia Mộc phía sau tiến lên một bước đặt tấm bảng kê vào tay cô . Lục Kiều Vũ lướt mắt qua một lượt những khoản thu chi thiệt hại được ghi rõ từng chút một , đưa cho quản gia Mộc . Quản gia Mộc cầm lấy tiến về phía của Cố Hạo Nhiên , cần thận đưa cho cậu ta , sau đó lại lui về đứng phía sau của Lục Kiều Vũ .


‘’ Cố thiếu, lần này cậu mở party bên hồ bơi đã dùng hết hơn ba mươi chai rượu quý của ông chủ , tổng cộng đồ ăn thức uống cùng với những khoản phí khác cộng vào tôi đã ghi rõ ràng bên trong , cậu không hiểu có thể hỏi . Xe của bạn cậu làm hỏng cây cối trong vườn cũng cần tu sửa . ‘’


Quản gia Mộc bình thường đã không hòa hợp với Cố Hạo Nhiên , nhân lúc này chỉnh đốn cậu ta một chút .


Sắc mặt Cố Hạo Nhiên hết xanh rồi lại trắng , vẻ mặt như không thể tin nổi nhìn vào trong con số cuối cùng được ghi vào cuối trang giấy , kinh hãi thốt lên : ‘’Không phải chỉ là vài chai rượu thôi sao , sao… sao lại nhiều như vậy ? ‘’


Cậu ta đột nhiên thay đổi thái độ , quay sang chất vấn quản gia Mộc : ‘’ Có phải tính sai chỗ nào không ? ‘’


Lục Kiều Vũ khẽ nhếch môi , vẻ mặt khinh thường nhìn Cố Hạo Nhiên bất mãn : ‘’ Vài chai rượu ? Cố Hạo Nhiên , anh cũng xem thường bố tôi quá rồi đấy ! ‘’


‘’ Cố thiếu , rượu được đặt trong hầm của ông chủ có hơn hai ngàn chai , tuy cậu chỉ lấy một ít , nhưng giá trị của chúng đã lên đến triệu đô . ‘’ Mộc quản gia cẩn thận nhắc nhở . Trước đó bà đã nói với Cố Hạo Nhiên , số rượu đó không hề rẻ , nhưng Cố Hạo Nhiên lại khăng khăng muốn lấy đi , tình hình hiện tại , bà cũng không còn gì để nói .


Quản gia Mộc đứng bên cạnh đem tới cho Kiều Vũ một cái khay , đựng đến hơn năm chiếc chìa khóa xe . Cố Hạo Nhiên nhất thời cả kinh :’’ Em … em định làm gì ? ‘’


Lục Kiều Vũ nhặt ra từng chiếc chìa khóa đập xuống bàn , miệng đọc rõ ràng rành rọt từng chiếc xe một : ‘’ Mercedes-AMG Project One , Pininfarina Battista , Pagani Huayra Roadster , McLaren Speedtail … tất cả xe để lại . ‘’ Cô lại lạnh nhạt liếc sang Cố Hạo Nhiên bình thản nói : ‘’ Người thì có thể đi được rồi . ‘’


Tiếng va chạm giữa kim loại trên chìa khóa cùng với mặt bàn bằng kính như những nhát dao đâm vào tim người đối diện , đó chính là những đứa con tinh thần màu cậu ta nâng niu như bảo vật , hiện tại bị Lục Kiều Vũ vùi dập không thương tiếc .


‘’ Em … em thật là quá đáng . ‘’ Cố Hạo Nhiên tức không nói thành lời .

‘’ Không vấn đề , nếu không muốn đi thì cứ ở lại làm công trả nợ . ‘’ Kiều Vũ liếc chị Mộc đứng sau giọng nói vừa chậm rãi lại mang theo ý cười , đặc biệt nhấn mạnh ở mấy chữ cuối cùng : ‘’ Sắp xếp cho Cố thiếu một phòng ở nhà dưới , từ ngày mai làm công như bình thường , đến khi nào trả hết nợ mới thôi . ‘’


Kiều Vũ nói xong ,thong dong đứng dậy quay lưng lên phòng , nhưng hình như nhớ ra gì đó , đột ngột quay lại nói với chị Mộc : ‘’ À còn nữa , trước khi trả hết nợ , không được trao chìa khóa xe cho cậu ta .’’


Cố Hạo Nhiên nhìn quản gia Mộc đem những chiếc chìa khóa xe đi cất mà lòng đau như cắt , phản rồi , thực sự phản rồi . Không ngờ con em họ này lại tính toán siêu như vậy , còn đáng sợ hơn mẹ nó . Cố Hạo Nhiên mặt mũi tái mét , bất lực ôm hành lí rời đi .


Cố Hạo Nhiên căn bản không biết mình với Lăng Hỷ lại cùng ở dưới một mái nhà , điều khác biệt duy nhất là người lầu trên , kẻ tầng dưới . Quản gia Mộc sắp xếp chỗ ở cho Cố Hạo Nhiên , cậu ta theo sau bà ấy đi từ nhà chính vòng một đoạn đường không dài cũng không ngắn đi ra phía sau . Lúc đứng trước cửa ngôi nhà hai tầng được xây khang trang với lớp sơn trắng sạch sẽ , trong lòng Cố Hạo Nhiên tự dưng lại trào đến một loại cảm xúc khó nói thành lời , chỉ biết im lặng thở dài một hơi .


Quản gia Mộc đang đi cũng dừng lại , quay đầu nói với người phía sau : ‘’ Cố thiếu , chúng tôi biết cậu không quen chịu khổ , nhưng cậu cũng không phải không biết tính cách của tiểu thư . Hơn nữa cô ấy mới đuổi một toán giúp việc , hiện giờ trong nhà cũng thiếu rất nhiều người . ‘’


Cố Hạo Nhiên dường như không nghe rõ những lời quản gia Mộc nói , ánh mắt đã chuyển sang trạng thái thất thần khó đoán . Quản gia Mộc dẫn cậu ta vào một căn phòng sạch sẽ, Lục thị lúc nào cũng hai mươi bốn trên hai mươi bốn từ nhà lớn đến nhà nhỏ đều không có lấy một hạt bụi nên cũng không quá khó sống với người quen ăn sung mặc sướng như Cố Hạo Nhiên .


Cố Hạo Nhiên gật gật đầu , vứt hành lí xuống gi.ường đồng thời cũng gieo mình xuống chăn gối mềm mại . Cậu ta bắt đầu xếp hành lí vào trong tủ quần áo màu trắng đặt ở một góc phòng , đãi ngộ của nhà họ Lục đúng là thật hào phóng , ngay cả người ở trong nhà cũng được đối đãi tốt thế này . Lúc Lục Kiều Vũ không ở nhà cậu ta cũng thử đi thăm dò tình hình trong biệt thự , bao nhiêu người làm mà lại không có một ai thích ‘’ nói chuyện ‘’.


Cố Hạo Nhiên ở đây cũng được mấy ngày , nhưng lại không moi được chút tin tức gì từ miệng của đám giúp việc . Bọn họ giống như những xác sống chỉ biết làm việc làm việc . Cố Hạo Nhiên thử miết tay lên thành tủ , một hại bụi cũng không có .


***

Cố Hạo Nhiên nằm trên gi.ường đắp chăn kín mít , tối qua vì không quen nên ngủ muộn , hiện tại cần ngủ bù để giữ sức .


‘’ Cố thiếu … Cố thiếu … mau dậy thôi , đến giờ rồi …’’


Quản gia Mộc đứng bên ngoài vừa la lối vừa đập cửa dữ dội , Cố Hạo Nhiên có muốn ngủ cũng ngủ không được . Cậu ta bật dậy khỏi gi.ường , trên người vẫn còn mặc quần áo ngủ lảo đảo xuống gi.ường , bước ra mở cửa cho người đang la hét bên ngoài .


‘’ Mới sáng sớm còn ồn ào cái gì chứ , không để cho người khác ngủ hay sao ?’’ Cố Hạo Nhiên gãi gãi đầu , khuôn mặt vì đang dính cơn buồn ngủ nên không được tỉnh táo , thần trí vẫn còn mơ hồ , khó chịu gắt lên .


Mộc quản gia cười nham hiểm , giọng nói lanh lảnh : ‘’ Cố thiếu , vậy là cậu quên rồi , hôm qua tiểu thư có nói cậu phải làm việc trừ nợ . ‘’ Mộc quản gia chỉ tay ra phía bên ngoài cửa sổ , vẻ mặt hơi hốt hoảng : ‘’ Cậu xem , mới tờ mờ sáng mà giúp việc đã thức dậy hết rồi , cậu cũng không nên làm khó người làm công ăn lương như chúng tôi chứ .’’


Cố Hạo Nhiên hơi bực bội , đóng ‘’ sầm ‘’ cửa lại , thẳng hướng nhà vệ sinh đi vào . Không đến mười lăm phút sau cậu ta đã có mặt tập trung ở trước cửa nhà dưới , đám giúp việc khoảng hơn ba mươi người , hơn một nửa là nữ giới . Mộc quản gia nhìn thấy Cố Hạo Nhiên liền đi tới trước mặt cậu ta , cao giọng giới thiệu với mấy người bên dưới . Thỉnh thoảng có mấy cô gái trẻ liếc nhìn Cố Hạo Nhiên một cái , khuôn mặt bất giác ửng hồng .


Cố Hạo Nhiên là người tay chân vụng về , y như Lục Kiều Vũ nói ,cậu ta đụng vào cái gì không hỏng thì cũng vỡ . Mới có một buổi sáng mà đã làm vỡ hơn hai mươi cái bát vân mây của bà chủ , lau dọn nhà cửa thì đầy bụi bám . Quản gia Mộc quyết định để cậu ta làm tài xế cho Lục Kiều Vũ . Dù sao như vậy cũng tốt hơn để cậu ta cản trở người khác làm việc .


Lục Kiều Vũ ngồi trong xe , ánh mắt thỉnh thoảng liếc về phía Lăng Hỷ và Cố Hạo Nhiên . Bình thường Lăng Hỷ là người nói rất nhiều , nhưng hôm nay lại im lặng đến mức không bình thường , còn Cố Hạo Nhiên , cậu ta cũng không nói gì cả . Chuyện cũ cách đây cũng đã lâu , mà hiện tại cũng được gần hai năm , nhưng dường như mọi thứ vẫn không mấy thay đổi so với lúc trước .


Xe dừng trước cổng của Âu Hoa , Kiều Vũ từ xa cũng có thể phát hiện ra bóng dáng cao lớn của Sở Phi Dương đứng nổi bật trong đám đông đang đổ xô vào trường , ánh mắt ánh lên tia vui vẻ sau vài giây ngắn ngủ , nhưng cũng lập tức đổ sụp xuống . Sở Phi Dương tiến đến gõ cửa kính xe ô tô , lúc này cô mới thoát khỏi trạng thái thất thần , đẩy cửa bước xuống .


‘’ Có chuyện gì ? ‘’


Kiều Vũ vừa đi vào trong , không nhanh không chậm lên tiếng .


Sở Phi Dương không nói gì , cậu ta cười nhàn nhạt : ‘’ Hôm nay kiểm tra , đừng nói với tôi cậu không biết đấy. ‘’


Lục Kiều Vũ không nói chuyện với cậu ta nữa , đưa mắt tìm kiếm Lăng Hỷ , nhưng lại không thấy bóng dáng cô ấy đâu . Mỗi tháng đều sẽ có một kì kiểm tra riêng , xếp hạng thứ bậc trong trường , lần này Lục Kiều Vũ không dám cầm chắc phần thắng , bởi vì thời gian vừa qua xảy ra quá nhiều chuyện , cùng với ăn uống không điều độ , căn bản không có sức để học , tinh thần cũng không thoải mái .


Sở Phi Dương cứ ba hoa bên cạnh khiến cô không khỏi nhức óc đinh tai , mãi đến khi vào trong lớp , Lục Kiều Vũ mới bình tâm lại tiếp nhận đề bài kiểm tra từ phía của Lãnh Tư Thuần . Cô ấy nhìn Lục Kiều Vũ khó hiểu , khẽ cau mày : ‘’ Cậu không sao chứ ? ‘’


‘’ Mình ổn .’’ Kiều Vũ lạnh nhạt đáp .


Lãnh Tư Thuần nhìn Lục Kiều Vũ bằng ánh mắt hơi ngờ vực , dáng vẻ hiện tại của Lục Kiều Vũ căn bản không phù hợp với hai chữ ổn mà cậu ấy nói . Da dẻ hồng hào trắng trẻo như ngọc trai hiện tại lại xanh xao đến mức người khác phải đau lòng , khuôn mặt xinh đẹp tràn đầy khí chất mọi ngày hiện tại nhợt nhạt giống như người bệnh . Tư Thuần vốn muốn lên tiếng hỏi , nhưng với tính cách của Lục Kiều Vũ , cô ấy sẽ nói cho cô biết hay sao . Lục Kiều Vũ sẽ không nói , việc gì cũng sẽ ôm vào trong lòng , một con thú quật cường thích hành động một mình mà không bao giờ nghĩ tới việc sẽ trông cậy vào sự giúp đỡ của người khác .
 
Chương 24 : Bài kiểm tra điểm kém


Bầu không khí trong lớp học trở nên căng thẳng hơn bao giờ hết , chỉ nghe tiếng giấy bút ma sát với nhau sột soạt sột soạt cùng tiếng máy lạnh nhè nhẹ . Lục Kiều Vũ nhìn bài kiểm tra trước mắt , không phải không biết làm , mà mỗi khi nhìn thấy sách vở là đầu choáng mắt hoa . Bàn tay siết thật chặt chiếc bút máy , trấn an tinh thần đang hỗn loạn của mình . Đã hết hai phần ba thời gian , các bạn trong lớp đều cặp cụi làm bài , riêng chỉ có hai người là giấy vở trắng xóa .


Một là Lục Kiều Vũ .


Hai là Sở Phi Dương .


Lãnh Tư Thuần thỉnh thoảng có quay sang liếc bài thi của Lục Kiều Vũ , giấy vở trắng tinh không khỏi khiến cô lo lắng . Lục Kiều Vũ chắc chắn có vấn đề , Tư Thuần để ý câu hỏi vô cùng dễ mà cô ấy lại ngồi ngẩn người hết hơn nửa tiếng . Lãnh Tư Thuần khẽ gọi , nhưng cô ấy vẫn làm như không nghe thấy .


Lúc nộp bài thi , Kiều Vũ vừa đặt bài vào trong tay của thầy giáo đã vội vàng lao ra cửa , hướng về phía phòng vệ sinh chạy tới .


Mở vòi nước trong lavabo , Kiều Vũ liên tục vỗ vỗ làn nước mạnh lên mặt mong sao cho sự lạnh lẽo có thể khiến cô tỉnh táo hơn một chút . Cô đã ngồi trong phòng học hơn một tiếng để kìm chế cơn buồn nôn ập đến , cũng vào lúc tiếng trống thu bài vang lên , là lúc Kiều Vũ lao vào nhà vệ sinh nôn thốc nôn tháo .


Cô vừa mở cửa nhà vệ sinh , giật mình khi nhìn thấy Sở Phi Dương đứng thình lình ngay trước cửa . Cô không có thời gian tiếp chuyện vô bổ với cậu ta , không nói gì lãnh đạm đi về lớp .


‘’ Cậu bị làm sao vậy ? ‘’


Sở Phi Dương vừa theo sau vừa hỏi liên tục , Lục Kiều Vũ chỉ đáp lại hai chữ : ‘’ Không sao .’’ , còn lại để mặc cậu ta liên tục nói .


Kiều Vũ không để ý lắm ánh nhìn của các bạn trong lớp đối với mình , nhưng mà cảm giác hôm nay có gì đó không đúng lắm . Từ lúc cô bước vào cửa cho tới hiện tại , không chỉ cả nam mà nữ đều dùng ánh mắt kì lạ nhìn mình .


‘’ Cậu không sao chứ ? ‘’


Tư Thuần quan tâm quay sang nhìn Kiều Vũ .

Lục Kiều Vũ chỉ lắc đầu nói không sao . Tư Thuần e dè chìa điện thoại ra trước mặt cô , cô khó hiểu nhưng vẫn cẩn thận cầm lấy .


Tư Thuần nhìn Kiều Vũ đang lướt ngón tay xinh đẹp lên trên màn hình điện thoại , bình tĩnh nói :


‘’ Mình không biết ai đăng những bức ảnh này lên diễn đàn trường , nhưng mà hiện tại cậu đang bị dính tin đồn với Sở Phi Dương . ‘’


Lục Kiều Vũ trả điện thoại cho bạn cùng bàn , mắt nhắm nghiền lại , vừa mệt mỏi vừa bất lực .


Lăng Hỷ ngồi phía dưới , ánh mắt hướng về Lục Kiều Vũ một cách phức tạp , đôi mắt trong trẻo hoạt bát hiện tại lại như màn sương mù không rõ ràng . Mọi thứ trông thật mơ hồ , Kiều Vũ không nói với cô Cố Hạo Nhiên ở Lục gia , cũng không nói với cô chuyện bản thân mệt mỏi . Lăng Hỷ không tức giận , chỉ đau lòng vì tình bạn này mỗi ngày đều dài thêm khoảng cách .


Đây là lần đầu tiên Lục Kiều Vũ chủ động đi tìm bác sĩ Châu .


Bác sĩ Châu ngồi trước bàn làm việc , thoải mái tựa lưng vào ghế . Một tay gõ gõ nhẹ trên bàn , tay còn lại cầm xấp tài liệu xem tỉ mỉ , vẻ mặt đang bình thản bỗng chốc trở nên thật nặng nề . Cô ngước nhìn Lục Kiều Vũ do dự một hồi rồi lên tiếng :


‘’ Kiều Vũ , em về lớp trước đi , có gì cô sẽ nói chuyện với em sau . ‘’


Bác sĩ Châu xem tỉ mỉ bệnh án của Lục Kiều Vũ , đang xem được nửa chừng thì đột nhiên điện thoại trong túi vang lên .


***

Lục thị xa hoa tráng lệ lạnh lẽo như mọi ngày , Kiều Vũ vừa bước vào trong phòng khách , liền bắt gặp dáng vẻ quen thuộc của người phụ nữ cao quý , trên tay trà vẫn còn bốc khói nghi ngút .


Lục Kiều Vũ ngoảnh mặt làm ngơ , xem như không thấy gì lặng lẽ đi về hướng cầu thang .


‘’ Con đứng đó . Không nhìn thấy mẹ ngồi ở đây sao ? ‘’


Ngô Lệ đặt chén trà xuống một cách mạnh tay , nét mặt tỏ ý không hài lòng nhìn Lục Kiều Vũ . Nếu không phải vì Mộc quản gia báo cáo về việc con gái bảo bối lấy đi hồ sơ bệnh án thì bà cũng sẽ không vội vã gấp rút bỏ lại hết tất cả mọi thứ bay về đây .


Kiều Vũ đưa cặp sách cho giúp việc như mọi ngày , từ từ đi đến trước mặt Ngô Lệ , dùng ngữ khí lạnh lùng đối chất với bà ấy :


‘’ Tại sao ? ‘’


Ngô Lệ giật mình nhìn người trước mặt , một cảm giác vô cùng xa lạ ập đến , hôm nay con gái mình lại dùng thái độ này để nói chuyện , thu lại sự kinh ngạc trong đáy mắt , Ngô Lệ bình thản hỏi :

‘’ Tại sao cái gì ? ‘’


‘’ Tại sao lại giấu chuyện con có vấn đề về thần kinh ! ‘’


Một câu nói không nhanh không chậm của Lục Kiều Vũ , khiến cho Ngô Lệ xanh mặt . Bà đứng trợn mắt bật dậy khỏi ghế sô pha , nhìn chằm chằm Kiều Vũ , tức giận lớn tiếng :


‘’ Con nói linh tinh cái gì vậy ? Ai có vấn đề về thần kinh ? ‘’


Lục Kiều Vũ tức giận rút trong túi áo ra lọ thuốc đưa đến trước mặt Ngô Lệ , lạnh lùng hỏi :


‘’ Đây là cái gì ? ‘’


‘’ Đây … đây không phải thuốc hỗ trợ tâm lí bình thường sao , giảm căng thẳng mệ mỏi …’’ . Ngô Lệ tuy có hơi ngập ngừng , nhưng lời nói vẫn vô cùng nhanh gọn .


Kiều Vũ đặt mạnh lọ thuốc xuống bàn , Ngô Lệ còn chưa nói xong đã bị Kiều Vũ lạnh lùng chặn họng :


‘’ Mẹ định nói đây là thuốc giảm căng thẳng mệt mỏi , hay là thuốc ổn định tâm lí , mẹ còn định lừa con đến bao giờ ? ‘’


Ngô Lệ bàng hoàng vì sự tức giận của Kiều Vũ , lớn tiếng quát :


‘’ Lục Kiều Vũ , con còn dám trừng mắt với mẹ sao . Đây là thái độ nói chuyện với người lớn của con sao , không có phép tắc gì hết , mẹ dạy con thế này sao ? ‘’.


Kiều Vũ không muốn nói chuyện với Ngô Lệ thêm một chút nào nữa , thở dài một hơi sau đó nhanh chân đi lên phòng . Từ giờ trở đi , cô tuyệt đối sẽ không làm theo bất cứ ý muốn nào của bà ấy nữa .


Ngô Lệ ngồi xuống ghế sô pha , khẽ xoa xoa hai bên thái dương bộ dáng mệt mỏi không thể che giấu . Hơn năm tiếng ngồi máy bay vẫn chưa kịp nghỉ ngơi lại còn bị con gái làm cho tức chết , khó khăn nói mấy câu :


‘’ Quản gia Mộc …’’


Quản gia Mộc từ từ lại gần đỡ Ngô Lệ đứng dậy , cũng khẽ nói vài câu :


‘’ Phu nhân ,tiểu thư mấy hôm nay đã không ăn uống gì rồi . ‘’


***

‘’ Phu nhân , tiểu thư vẫn không chịu xuống ăn cơm . ‘’


Ngô Lệ ngồi một mình nhìn đống đồ ăn đã được bày biện trước mặt , bàn tay đang cầm đũa cũng vì tức giận mà đập xuống bàn .


‘’ Không ăn thì để cho nó chết đói luôn đi . ‘’


Lục Kiều Vũ ngồi trước bàn học ghi chép bài vở , đã hai ngày cô chỉ uống nước lọc , hiện tại cứ hễ nhìn thấy những gì có màu sắc sặc sỡ chỉ khiến cô cảm thấy buồn nôn . Lăng Hỷ có nói hẹn Kiều Vũ xuống nhà dưới , cô đưa tay đồng hồ lên xem sau đó vội kéo tấm rèm cửa sổ màu xám ra . Trời đã tối mịt từ khi nào , hơn tám giờ tối , Kiều Vũ xuống nhà dưới của Lăng Hỷ . Cô mặc bộ quần áo ngủ sọc ca rô viền bèo , canh thời cơ trốn xuống nhà dưới .


Lăng Hỷ ngồi trong phòng nghe thấy tiếng gõ cửa liền hí ha hí hửng chạy ra bên ngoài .


‘’ Sao bây giờ cậu mới tới , mau lại đây , mình cho cậu xem cái này . ‘’


Lăng Hỷ kéo Lục Kiều Vũ vào trong , sau đó nhanh chân khóa cửa phòng lại . Kiều Vũ còn đang ngây người không hiểu cô bạn định bày trò gì thì từ trong chăn đã xộc lên mùi bún đậu nồng nặc .


‘’ Lăng Hỷ , cậu giấu cái gì vậy ? Mùi kinh quá .’’


Lục Kiều Vũ lần đầu tiên ngửi thấy loại mùi này , khó tránh khỏi cảm giác không quen . Lăng Hỷ bày ra bộ mặt cười nhạo cô , kéo Kiều Vũ xuống cạnh bàn học . Hiện tại đang là mùa hè , vô cùng bí bách mà Lăng Hỷ lại cứ đóng cửa phòng khư khư , nóng không chịu nổi . Cũng may có máy lạnh nên không bị ám mùi khắp phòng .


‘’ Lại đây , cho cậu ăn thử . Mình giấu mẹ mua về , mẹ mình mà biết nhất định mình chết chắc . Không phải cậu chưa ăn gì sao , ngồi xuống đi . ‘’


Lăng Hỷ vừa nói , vừa sắp bát đũa ra cho Kiều Vũ . Lục Kiều Vũ là một người vô cùng cầu toàn , trước giờ vẫn ưa sạch sẽ , nhìn quanh căn phòng nhỏ bày bừa đồ đạc của Lăng Hỷ trong lòng ngứa ngáy khó chịu suýt chút nữa thì đứng lên dọn dẹp lại toàn bộ mọi thứ . Thực tình đối với người thích sạch sẽ như Lục Kiều Vũ , đây cũng không phải loại chuyện dễ dàng gì .


‘’ Cậu biết không , hôm nay Sở Phi Dương đã cười với mình . Lục Kiều Vũ , hôm nay bọn mình còn nói chuyện với nhau .’’


Lục Kiều Vũ nhướn mày nhìn Lăng Hỷ một cách khó hiểu : ‘’ Có vấn đề gì sao ? ‘’


Lăng Hỷ trước câu trả lời của cô bạn không hề nói gì , chỉ tủm tỉm cười một cách xấu hổ . Lăng Hỷ mới ngoảnh đi ngoảnh lại lấy đũa mà đã thấy bát của Kiều Vũ hết hơn một nửa , cô nàng trợn mắt ngạc nhiên :


‘’ Lục Kiều Vũ , tốc độ ăn của cậu sao có thể nhanh đến như vậy ? ‘’


Trước đây trong mắt Lăng Hỷ , Lục Kiều Vũ là một đại tiểu thư cao cao tại thượng , tri thư đạt lễ . Cô không nghĩ rằng Lục Kiều Vũ mà cô quen biết lại có bộ mặt này .


Nghe câu nói hơi ngạc nhiên của Lăng Hỷ , Kiều Vũ bất giác nhìn vào trong bát , nét mặt thoáng chút kinh ngạc hơi ửng hồng . Có lẽ ba ngày không ăn uống gì đã khiến cô vứt hết liêm sỉ sang một bên , ăn những món ăn được bày bán ở vỉa hè chứ không phải của đầu bếp nổi tiếng hay của nhà hàng khách sạn năm sao .


‘’ Cậu đói lắm sao ? ‘’

Lăng Hỷ lén nhìn Kiều Vũ , hỏi nhỏ .


Sự thật đúng là như vậy , từ chuyện của Ngô Cảnh Diệu , cô không nuốt nổi bất cứ thứ gì , đừng nói đến ăn vào , chỉ cần nhìn thấy đồ ăn dầu mỡ là lập tức nôn mửa không thôi . Nhưng tình hình lúc này …


‘’ Còn không ?’’ .

Câu nói này thốt ra từ miệng của Lục Kiều Vũ khiến cho Lăng Hỷ lập tức đứng hình . Cô có cảm giác sét đánh ngang tai cũng không đáng sợ bằng cảm giác này .


‘’ Được …được … cho cậu hết ! ‘’ Lăng Hỷ đẩy nốt phần thức ăn còn lại cho Kiều Vũ , hiện tại cô không còn đói nữa rồi , nhìn Lục Kiều Vũ ăn cũng cảm thấy no căng cả bụng .


‘’ Cậu không ăn sao ? ‘’


‘’ Không cần , không cần ! ‘’ Lăng Hỷ trước ánh nhìn lạnh nhạt của Kiều Vũ liên tục xua tay , mắt cũng không chớp nhìn người đối diện phá bỏ đi lớp vỏ bọc của chính mình . Lục Kiều Vũ trước đây không như thế này , không phải người không biết tiết chế , cũng không phải người không hiểu quy củ hơn nữa chỉ có nhường cô chứ chưa bao giờ dành ăn với cô. Ngô Lệ vừa khắt khe vừa khó tính ,khiến cho Kiều Vũ trước nay luôn luôn theo đuổi sự hoàn hảo , là một con người cầu toàn hơn bất kì ai . Lăng Hỷ nhìn chằm chằm Kiều Vũ , cô nhớ có duy nhất một lần cậu ấy ăn điên cuồng một lúc hết sạch một mâm thức ăn dành cho năm người .


Lúc đó Tô Cẩn Mai vừa đi du học , cũng là lúc Kiều Vũ đọc được bức thư tình của Tô Cẩn Mai dưới danh nghĩa cô ấy viết cho Sở Phi Dương . Lăng Hỷ không nhớ rõ trạng thái của Lục Kiều Vũ lúc đó tiếp diễn trong bao lâu , nhưng hình như lúc đó Kiều Vũ đã tăng hơn năm cân . Nếu không phải Ngô Lệ cản lại , có lẽ sẽ không có nữ thần thông minh xinh đẹp của hôm nay . Nhìn bộ dạng của Kiều Vũ lúc này , Lăng Hỷ vô thức nghĩ đến hai tình huống , hoặc là cậu ấy lại gặp vấn đề hoặc là cậu ấy thực sự rất đói .


Lúc Kiều Vũ từ phòng của Lăng Hỷ trở về đã là hơn mười một giờ đêm , từ phía xa đã có thể nhìn thấy phòng khách sáng trưng đèn đuốc . Cô bây giờ chỉ muốn tìm một chỗ để nôn hết chỗ thức ăn trong bụng ra . Hình như ăn nhiều quá nên hiện tại bụng căng lên vô cùng khó chịu , cả người ám đầy mùi mắm tôm vô cùng khổ sở . Vừa bước vào nhà liền thấy Cố Hạo Nhiên đang cười tít mắt xoa bóp vai cho Ngô Lệ , nhìn thấy cô cậu ta cũng coi như không có gì .


Hiện tại Cố Hạo Nhiên chỉ chăm chăm lấy lòng của mẹ Kiều Vũ làm gì có sức lực để chống đối với cô .
 
Chương 25 : Sự ngu ngốc trong phòng thí nghiệm


‘’ Lục Kiều Vũ , con vừa đi đâu vậy , cả người toàn mùi hôi hám ghê chết đi được . ‘’


Kiều Vũ vừa bước vào nhà được hai bước , Ngô Lệ ngồi từ xa cũng có thể ngửi được mùi bốc ra từ con gái bảo bối của mình , bà khẽ nhăn mặt đưa tay lên che cánh mũi khó chịu nói .


Lục Kiều Vũ ngửi ngửi người mình , chắc vừa nãy ăn uống không cẩn thận nên dây mắm tôm ra quần áo . Cô còn không kịp xem Ngô Lệ nói gì thoắt cái đã biến mất sau cầu thang .


Lục Kiều Vũ quyết định không động đến bộ quần áo này thêm một lần nào nữa .

***


‘’ Em đừng có vô lí như vậy , Kiều Vũ sắp xuống rồi , tốt nhất đừng có để nó nhìn thấy chúng ta thành ra bộ dạng này . ‘’

Mới sáng sớm mà đã nghe thấy một trận cãi nhau kịch liệt ở dưới phòng khách , Kiều Vũ đứng trên tầng hai , lẳng lặng nhìn bố mình xách cặp tức giận bỏ ra bên ngoài , còn Ngô Lệ thì bực tức đi về phòng .


Lục Kiều Vũ không nhớ rõ đã không gặp bố mình trong bao lâu , là một tuần , hai tuần hay một tháng ? Cô nhớ lần bọn họ ngồi ăn chung bàn là khoảng hơn một tháng trước , kế đó cũng chỉ là chạm mặt qua loa , cùng lắm thì nói với nhau vài câu . Quan hệ chỉ sợ nói ra không ai nghĩ bọn họ là cha con ruột thịt .


Đây là lần đầu tiên cô nhìn thấy bọn họ cãi nhau , hoặc cũng có thể bọn họ cãi nhau thường xuyên nhưng cô lại không hề hay biết . Lúc ngồi vào bàn ăn sáng , giúp việc lặng lẽ nhìn nhau không dám nói câu gì , sáng nay Ngô Lệ vì tức giận đã khiến bọn họ sống không nổi rồi hiện tại còn thêm một Lục Kiều Vũ bất cứ lúc nào cũng có thể đưa ra quyết định khiến người khác đứng tim nữa .


‘’ Vũ , hôm nay anh sẽ chính thức đến trường lại . Nhưng không phải với trạng thái là học sinh mà là giám sát viên thay cho cô Ngô , em thấy sao ? ‘’ Cố Hạo Nhiên cười ha hả , vẻ mặt vô cùng vui sướng nhìn Lục Kiều Vũ qua gương xe .


Cô chỉ khẽ lắc đầu , bộ mặt tràn ngập bất lực quay ra phía ngoài cửa sổ , Lăng Hỷ siết chặt gấu váy , cúi gằm mặt xuống không nói lời nào . Lăng Hỷ cho tới hiện tại cũng không thể đối mặt với Cố Hạo Nhiên , là năm đó tại cô nên cậu ta mới phải ra nước ngoài , cũng tại cô nên cậu ta mới phải gánh chịu nhiều tội trạng không đáng có .


Cố Hạo Nhiên , Lăng Hỷ tôi nợ cậu một lời xin lỗi .


Điểm kiểm tra rất nhanh chóng đã có rồi , Lãnh Tư Thuần tuy rằng không đứng đầu nhưng vẫn luôn nằm trong vị trí top mười , như vậy cũng đủ chứng minh cô ấy có năng lực . Nhưng điều làm toàn trường không thể tin được hơn là , bài kiểm tra của Lục Kiều Vũ đứng cuối cùng của bảng . Bảng điểm nhanh chóng được phát tán trên diễn đàn trường với nội dung vô cùng hấp dẫn .


Đây không chỉ khiến cho học sinh trong trường lấy đó làm chủ đề bàn tán , mà còn khiến cho toàn bộ thầy cô giáo đối với Lục Kiều Vũ đều có một dấu chấm hỏi lớn . Bài kiểm tra Lục Kiều Vũ đạt điểm tốt đa là điều hiển nhiên , bởi vi số giải thưởng mà nhà trường đạt được trong kì thi olympic , kì thi quốc tế , toàn bộ các kì thi có hơn một nửa là của Lục Kiều Vũ . Không nói không biết làm , chỉ có thể nói biết nhưng không làm hoặc là có ý đồ khác .



Kiều Vũ không buồn phiền với kết quả mình nhận được , bởi vì lúc đó cô không có tâm trạng mà làm bài , bị điểm kém cũng là điều hiển nhiên . Cầm giấy báo điểm trên tay mà không buồn nhìn , toàn bộ các bạn đa phần đều tập trung vào người Lục Kiều Vũ . Hơn nữa các thầy cô giáo trong trường cũng chú ý Kiều Vũ nhiều hơn , giáo sư Hardwell cũng vì điểm Anh văn của cô dưới trung bình mà nghiêm khắc nhắc nhở .


Từ văn phòng trở về Kiều Vũ đi xuống phòng y tế , bác sĩ Châu vẫn đang viết báo cáo trên máy tính , nhìn thấy cô đứng ngoài cửa thì ngẩng đầu vui vẻ cười :

‘’ Ngồi đi . ‘’


‘’ Cô ơi , bệnh án của em …’’

Chưa để Kiều Vũ nói hết , bác sĩ Châu đã nhanh chóng cướp lời :

‘’ Không sao đâu , em chỉ quá căng thẳng do học tập vất vả thôi , đừng lo lắng không có vấn đề gì đâu .’’

***

Lúc rời khỏi phòng y tế , Kiều Vũ cứ cảm thấy có điều gì đó không đúng lắm . Thái độ của bác sĩ Châu thay đổi một trăm tám mươi độ khiến cô không kịp định hình , thái độ hôm nay của cô ấy khiến cô không thể không nghi ngờ .


Đi hết hành lang rẽ sang tòa nhà đối diện là phòng bộ môn hóa , Kiều Vũ từ phòng y tế đi thẳng tới đó mà không về lớp , cũng may cô đã dặn Lăng Hỷ đem sách vở xuống dưới , không phải mất công lên lớp lấy nữa .


Thầy giáo vẫn chưa vào lớp , các bạn người thì ngồi làm thí nghiệm , người thì ngồi nghịch điện thoại không ai để ý tới ai . Tư Thuần thấy Lục Kiều Vũ ngồi xuống bên cạnh mình thì ngẩng đầu lên hỏi :

‘’ Thế nào rồi , giáo sư giận lắm đúng không ? ‘’.


Lục Kiều Vũ gật đầu , mở sách vở ra sau đó khoác áo blouse trắng vào , để tránh bị tổn thương do sơ suất trong phòng thí nghiệm nên cần đặc biệt cẩn thận , học sinh nào cũng cần phải trang bị áo cùng với kính mắt và khẩu trang .


Vì là phòng bộ môn nên các bàn được xếp đối diện với nhau giống như dạng bàn kép , học sinh ngồi cạnh nhau mà không cần đúng vị trí giống như ở lớp , cũng vì vậy mà bọn họ thay nhau đổi chỗ liên tục . Sở Phi Dương không biết từ đâu chui ra ngồi ngay ngắn bên cạnh Lục Kiều Vũ .


Lần này thực hành thí nghiệm axit sunfuric đặc nên thầy giáo rất cẩn thận , bởi vì chỉ cần xảy ra một chút sai sót cũng có thể khiến người khác bị thương nặng .


‘’ Các em chú ý , lần này chúng ta nhất định phải tuân thủ quy tắc , đổ nước vào axit từ từ , không được ai làm ngược lại đâu đấy biết chưa . Chúng ta lại cho đồng vào axit sunfuric đặc sau đó quan sát hiện tượng …’’


Kiều Vũ bịt khẩu trang kín mít , chỉ lộ ra nửa khuôn mặt nhưng cũng xinh đẹp mê người . Bởi vì đồng tác dụng với axit đặc sẽ sinh ra mùi sốc nên cần đeo khẩu trang . Cả lớp chìm trong yên tĩnh , chỉ nghe thấy tiếng quạt chạy đều đều cùng với tiếng đi lại của thầy giáo . Lúc đi lướt qua vị trí của Sở Phi Dương , Kiều Vũ nhìn thấy thái độ hài lòng và nụ cười dịu dàng của thầy giáo , xem ra thái độ đối với Sở Phi Dương cũng không tệ .


‘’ Á…aaaaaa…’’


Tiếng hét thất thanh vang lên từ vị trí đối diện đồng thời hàng loạt những tia axit bắn về phía của Lục Kiều Vũ .


‘’ Cẩn thận ! ‘’


Cô còn chưa kịp định hình đã nhìn thấy một cánh tay kéo mình xuống , khiến cả người Lục Kiều Vũ ngã ngửa ra phía sau đổ nhào xuống dưới đất , lại trùng hợp nằm trên người của Sở Phi Dương . Cú va chạm này rất mạnh , cũng may Tư Thuần vừa đứng dậy nộp bản bán cáo thí nghiệm cho thầy giáo , nếu không cô ấy cũng sẽ bị dính axit .




Lục Kiều Vũ cảm thấy toàn thân trở nên cứng ngắc , chỉ nghe thấy Sở Phi Dương kêu lên một tiếng , phần lưng cậu ta đập mạnh xuống đất . Kể cả bị ngã xuống dưới đất tay của Sở Phi Dương cũng không quên ôm chặt Kiều Vũ nằm trên người mình , đến khi hơi thở mát lạnh của Sở Phi Dương phả vào vành tai mới khiến cô định hình được việc gì vừa xảy ra .


Lục Kiều Vũ nhanh chóng từ trên người Sở Phi Dương bò dậy , nhìn cậu ta hai mắt nhắm nghiền vẻ mặt chứa đầy sự thống khổ nhưng lại không hề kêu một tiếng đau nào, cánh tay vừa nãy kéo Lục Kiều Vũ xuống hình như không cử động được .


Cả lớp chìm vào trong cảnh nhốn nháo đến cực điểm , các bạn vây thành vòng tròn xung quanh bọn họ , chỉ nghe thấy tiếng thầy giáo hô hào mọi người đưa Quách Lệ Y đến bệnh viện . Lại là Quách Lệ Y , cậu ta là học sinh giỏi hóa được thầy giáo vô cùng yêu thích , sao lại ngu ngốc làm ra loại thí nghiệm đó cơ chứ . Một học sinh giỏi hóa từng đạt giải Olympic lại đi đổ nước vào axit , sai lầm ngu ngốc này thật sự không thể tha thứ được .


Lục Kiều Vũ mặt xám xịt lo lắng đỡ Sở Phi Dương ngồi dậy , cẩn thận xem qua cánh tay vì quá đau đớn mà không thể cử động được kia , ánh mắt nhìn chằm chằm vào vết thương của Sở Phi Dương ,trong phút chốc mất đi tình tĩnh quát lên :


‘’ Tư Thuần … nước … mau lấy nước lại đây cho mình … mau lên ! ‘’ Không biết là vì quá lo lắng hay vì tức giận mà âm điệu vô cùng lớn , còn mang theo cảm xúc không rõ ràng trong đó .


Lãnh Tư Thuần rót đầy một ca nước mang đến trước mặt của Lục Kiều Vũ , chính cô cũng không hề nghĩ tới sẽ xảy ra loại sự cố này . Tư Thuần đăm chiêu nhìn cô bạn cùng bàn tay cầm ca nước run rẩy dội nước vào vết bỏng trên cánh tay của Sở Phi Dương , bộ dạng hiện tại của Lục Kiều Vũ nên gọi là gì đây . Trong lo lắng có sợ hãi , trong sợ hãi lại có tuyệt vọng , trong tuyệt vọng lại có đau đớn . Ánh mắt tựa hồ lạnh lẽo như băng tuyết trong chốc lát lại đỏ hoe ngân ngấn nước mắt .




Các bạn nữ xung quanh đã sớm xúm xít lại , đều bị Lục Kiều Vũ giận giữ quát một câu đuổi ra xa mấy mét , trạng thái tức giận này của Lục Kiều Vũ thật khiến cho người khác cảm thấy vô cùng xa lạ . Hóa ra khi cô ấy tức giận lại có thể đáng sợ đến như vậy , không ai dám nói câu nào , chỉ nhìn Kiều Vũ nhẹ nhàng dội nước vào vết bỏng cho Sở Phi Dương . Cũng may là Sở Phi Dương mặc hai áo nên vết bỏng không quá nặng , cánh tay cậu ta bị Lục Kiều Vũ dội cho ướt sũng . Kiều Vũ cảm thấy trong lòng như có một tảng đá đè lên , hơn nữa lại có cảm giác khó chịu không tài nào bộc phát ra được, trái tim giống như bị bóp nghẹt , ngay đến cả việc thở cũng là một loại chuyện vô cùng khó khăn .


Hiện tại bình tĩnh hơn cô mới nhớ ra , hình như vừa nãy đã hơi to tiếng với Lãnh Tư Thuần . Sắc mặt Sở Phi Dương trắng bệnh , mồ hôi rịn ra đầy trán , vết bỏng không nặng nhưng rất dài , có thể sẽ để lại sẹo , như vậy không còn đẹp trai nữa . Sở Phi Dương đã được đưa đi bệnh viện , các bạn cũng đã giải tán hết , chỉ còn một mình Lục Kiều Vũ ngồi bệt xuống sàn nhà dựa vào ngực Lãnh Tư Thuần mà khóc . Đã bao lâu rồi Lục Kiều Vũ không rơi nước mắt , đã bao lâu rồi cô chỉ có một loại trạng thái lãnh đạm duy nhất , lần này lại là khóc vì Sở Phi Dương .


Quách Lệ Y bị bỏng rất nặng , Tố Như ngồi bên cạnh cũng may chỉ bị dây một chút ra áo , không bị thương . Kiều Vũ không trở về lớp nữa , cô trực tiếp đến bệnh viện cùng với Sở Phi Dương .
 
Chương 26 : Hạnh phúc rạn nứt


‘’ Lãnh Tư Thuần , bạn học bên cạnh của em đâu ? ‘’

Thầy giáo dạy vật lí cầm trên tay cuốn sách giáo khoa , nghiêm mặt nhìn về phía cô lạnh lùng lên tiếng .

Tư Thuần liếc sang bên cạnh , bàn học trống trơn nhưng sách vở vẫn được sắp xếp ngăn nắp . Cô ái ngại đứng dậy đối diện với thầy giáo :


‘’ Thưa thầy , Kiều Vũ xin nghỉ tiết này . ‘’


Lúc Tư Thuần ngồi xuống , cô thấy thầy giáo vật lí chỉ thở dài một hơi không hài lòng , sau đó không nói gì nữa tiếp tục giảng bài .

Đây là lần đầu tiên Lục Kiều Vũ cúp học mà không báo cáo lại với thầy cô .


***

Bệnh viện vốn là nơi ồn ào , bình thường cũng có rất nhiều việc phải làm nên không khí vô cùng náo nhiệt . Lục Kiều Vũ vừa bước xuống xe là chạy đến đẩy cửa kính đi thẳng vào trong , bước chân cùng với nhịp tim đập ngày một mạnh , đôi chân thon dài cũng chạy dồn dập hơn . Kiều Vũ nhìn quanh một hồi khung cảnh vừa quen thuộc vừa xa lạ này , ánh mắt ngơ ngác cùng với lo lắng đảo liên tục tìm kiếm phòng bệnh của Sở Phi Dương .


Lục Kiều Vũ cũng không biết mình đã xông vào bao nhiêu phòng bệnh , không biết đã chạy bộ bao nhiêu tầng , cô chỉ biết bản thân đang không ngừng tìm điểm an toàn của mình ,tìm kiếm Sở Phi Dương. Là cảm giác lo lắng đến không thở nổi , đầu óc trống rỗng không nhớ được gì , thậm chí quên hỏi địa chỉ phòng bệnh của cậu ta .


Vật vã leo lên từng tầng bằng thang bộ vì thang máy quá đông đúc , mồ hôi ướt đẫm người thì gặp một chị y tá . Cô y tá nhận ra nữ sinh xinh đẹp vẫn còn đang mặc đồng phục trường vừa nãy gặp ở tầng dưới hiện tại vẫn đang tìm kiếm tung tích người nhà liền đi đến hỏi thăm :


‘’ Em gái , em có cần giúp đỡ gì không ? ‘’ Cô y tá dịu dàng hỏi , cô ấy ấn tượng với vẻ bề ngoài của Kiều Vũ từ lần đầu gặp , nên bây giờ vẫn có thể nhận ra .


Lục Kiều Vũ chống hai tay xuống đầu gối thở dốc , mái tóc dài được cột cao gọn gàng cũng ướt sũng , khuôn mặt đỏ ửng lên vì mệt nhọc , vừa thở dốc vừa khó khăn nói ra từng chữ :


‘’ Có … có …có nhìn thấy ai bị bỏng axit không ? ‘’


‘’ Bỏng axit sao ? ‘’


Cô y tá trẻ lục lại suy nghĩ một hồi , dường như nhớ ra gì đó ,ánh mắt lập tức sáng lên : ‘’ À đúng rồi , bệnh nhân đó là bạn của em sao ? ‘’ , cô y tá dùng vẻ mặt nghiêm nghị nhìn Kiều Vũ : ‘’ Tầng mười lăm phòng bệnh hai lẻ ba , em mau đi thăm người đó đi , bệnh nhân đó bị thương rất nặng , mau lên . ‘’


Lục Kiều Vũ bỏ lại cô ý tá đằng sau , lao vào trong thang máy đi tìm Sở Phi Dương . Cô tựa người vào thang máy cho đỡ mệt , miệng không ngừng lẩm bẩm : ‘’ Không phải chỉ bị thương nhẹ thôi sao , sao lại rất nặng vậy ? ‘’


Phòng bệnh hai lẻ ba tầng mười lăm , Kiều Vũ thở hổn hển nắm lấy thanh nắm cửa , nhưng lại do dự không dám mở ra . Một suy nghĩ len lỏi vào trong đầu cô , hiện tại cô đang làm gì ở đây ? Tại sao lại phải lo lắng như vậy ? Đúng lí ra bây giờ phải ngồi trong lớp học mới đúng chứ !


Ánh mắt cô lóe lên một tia sáng , đang định mở cửa phòng thì cánh cửa đột ngột mở ra , bên trong một số bác sĩ đi ra bên ngoài , vẻ mặt ai nấy cũng đều ẩn chứa sự sầu muộn không nói nên lời .Kiều Vũ trong lòng dồn lên một cơn phong ba bão táp , trong đầu văng vẳng câu nói :


‘’ Sẽ không sao chứ ?’’

Một vị bác sĩ lớn tuổi nhìn Kiều Vũ , khẽ hỏi :


‘’ Cháu là người nhà của bệnh nhân trong đó sao ? ‘’


Lục Kiều Vũ ngây người gật đầu lia lịa : ‘’ Đúng vậy ‘’.


Các bác sĩ nhìn nhau khẽ lắc đầu , vẻ mặt chứa đầy tiếc nuối và áy náy : ‘’ Chúng tôi đã cố gắng hết sức . ‘’


Một vị bác sĩ trung niên vỗ vỗ vai cô , như muốn thể hiện sự thương tiếc đồng cảm với người nhà bệnh nhân giống như một thói quen .


Lục Kiều Vũ chân đứng không vững , lập tức ngã xuống nền đá hoa lạnh lẽo của hành lang bệnh viện , ánh mắt trống rỗng vô định , rơi vào khoảng không cô quạnh không còn tâm trí để ý tới bất cứ thứ gì khác . Mấy vị bác sĩ lắc đầu rời đi , nhìn thấy bộ dạng hồn siêu phách lạc của Lục Kiều Vũ bọn họ cũng không nói gì , tình cảnh này đã quá quen thuộc .


Trong tâm trí cô hiện lên những câu nói của những người vừa nãy , miệng không ngừng lẩm bẩm :


‘’ Không phải chỉ bị thương nhẹ thôi sao , sao lại thành không cứu được .’’


Đột nhiên giữa hành lang rộng lớn của bệnh viện, cô ngồi trên nền đất rơi nước mắt , khóc thật to , mặc cho người qua kẻ lại đặt lên mình ánh mắt khó hiểu cùng nghi hoặc , cô cũng không để tâm tới . Kiều Vũ khóc vì Sở Phi Dương , cũng khóc vì bao lâu nay đã tích tụ quá nhiều mệt mỏi , quá nhiều thứ chồng lên mình mà không cách nào lôi chúng ra được .



‘’ Lục Kiều Vũ , cậu đang làm gì ở đây vậy ? ‘’


Nghe được giọng nói vô cùng quen thuộc , Lục Kiều Vũ đưa tay lau đi nước mắt trên mặt , khẽ ngẩng đầu lên . Sở Phi Dương nhìn thấy bộ dạng này của cô thì vô cùng khó hiểu , cậu ta ngồi xuống đối diện với Kiều Vũ , còn chưa nói gì Lục Kiều Vũ lại tiếp tục cúi gằm mặt xuống , nước mắt cứ thế tuôn rơi .


Sở Phi Dương không biết khi nghe tin dữ , Lục Kiều Vũ đã đau khổ thế nào . Mặc dù cô đối với cậu ta không ghét cũng chẳng quý , nhưng dù gì cậu ta cũng là vì cô nên mới bị thương , Lục Kiều Vũ cũng không phải người lạnh lùng đến thế . Cô cũng là con người bình thường , cũng có trái tim bằng máu thịt .


Sở Phi Dương vừa được băng bó từ phòng bên cạnh , cậu ta vừa bước ra thì thấy một màn này , vừa bất ngờ vừa bối rối tay chân lóng ngóng đích thực không biết phải làm gì . Trong một khoảnh khắc thoáng qua , trong ánh mắt cậu ta có nhiều cảm xúc xao động , trong lòng cũng cảm thấy rối bời . Nhìn Lục Kiều Vũ , trái tim của Sở Phi Dương dường như bị bóp nghẹt , lòng đau như bị cứa thành từng mảnh , mặc dù không biết loại cảm giác này là gì , nhưng nó thực sự không dễ chịu chút nào .


Cậu ta đưa một tay không bị thương lau nước mắt cho Lục Kiều Vũ , miệng vẫn không ngừng nói ra những lời an ủi :


‘’ Cậu khóc cái gì chứ , tôi cũng đâu có chết , người nằm trong đó cũng không phải là tôi . . .’’


Kiều Vũ không nhìn cậu ta ,cũng chẳng nói câu gì , lấy tay lau nước mắt sau đó mới đứng dậy . Một chiếc khăn tay được chìa ra trước mặt cô, cô nhìn lên người đang cầm khăn tay , Lôi Diện hờ hững đưa ra trước mặt , nhưng thấy Kiều Vũ mãi không tiếp nhận cậu ta đành kéo tay cô lại mạnh bạo đặt nó vào trong .


Bọn họ ngồi chờ ở hành lang bệnh viện , cũng hơn hai tiếng đồng hồ trôi qua , bác sĩ vừa kêu Sở Phi Dương kiểm tra lại , cậu ta liền nhanh chân rời đi . Sở Phi Dương vừa rời đi , sự chú ý của Lôi Diện liền đặt hết lên người của Lục Kiều Vũ , ánh mắt cậu ta dừng lại trên đầu gối đang bị thương của cô . Kiều Vũ hiện tại đang tựa đầu ra phía sau ngủ gật , có lẽ vì quá mệt mỏi nên ngủ quên lúc nào không biết .



Tư thế ngủ của Kiều Vũ hơi kì lạ , Lôi Diện sợ cô để tư thế đó lâu sẽ bị vẹo xương cổ nên từ từ tiến tới chỉnh lại cho Kiều Vũ , tựa đầu cô vào tường . Lôi Diện đứng đối diện với cô ấy , cậu ta trầm lặng nhìn gương mặt xinh đẹp kia thật lâu , ánh mắt hỗn loạn kéo theo nhiều toan tính trong lòng , một cảm giác xa lạ nhưng lại vô cùng quen thuộc tự nhiên ùa về .


Một cô y tá trẻ đi qua , bất thình lình bị cậu ta kéo lại . Nữ y tá trẻ hơi đỏ mặt ,theo lời Lôi Diện nhanh chóng đi lấy băng gạc , chỉ không đến một phút sau cô ấy đã đem bông băng y tế đến . Lôi Diện cẩn thận băng lại vết thương trên đầu gối của Kiều Vũ , ánh mắt dừng lại trên khuôn mặt thiếu nữ xinh đẹp một cách trầm lặng , đồng thời cởi áo khóac của mình nhẹ nhàng khoác lên người cho cô .


***

Lúc Sở Phi Dương từ trong phòng khám bước ra cũng là lúc Kiều Vũ giật mình tỉnh lại , hơi bất ngờ phát hiện trên người có áo khoác nam lạ , cô hỏi Sở phi Dương :


‘’ Của cậu sao ? ‘’


‘’ Không phải . Tôi vừa đi vào trong mà . ‘’ Sở Phi Dương đưa mắt xung quanh tìm kiếm Lôi Diện , không thấy cậu ta đâu hết , buột miệng nói : ‘’ Lạ thật ,cái tên này lại đi đâu mất rồi . ‘’


Kiều Vũ đứng dậy khỏi ghế , cẩn thận gấp lại áo khoác bỏ vào cặp rồi từ từ tiến tới trước mặt Sở Phi Dương : ‘’Cậu không sao chứ ? ‘’


‘’ Không sao , chúng ta đi . ‘’


***

Cửa lớn Lục gia mở rộng thật to , Kiều Vũ từ trên chiếc xe xa hoa bước xuống , nói lời cảm ơn với người trong xe sau đó từ từ đi vào nhà . Không khí hôm nay vô cùng kì lạ , quản gia Mộc đứng bên ngoài mặt mày cũng xám xịt không ít , có lẽ vừa trở thành mục tiêu trút giận của Ngô Lệ . Kiều Vũ đưa cặp cho bà ấy , từ từ tiến vào trong phòng khách .


‘’ Con đi đâu giờ này mới về . ‘’


Ánh mắt sắc lạnh cùng giọng nói như ra lệnh của Ngô Lệ không khỏi khiến cho mấy giúp việc xung quanh dựng hết cả tóc gáy . Trong giọng nói ai cũng có thể nghe ra sự tức giận ẩn trong từng câu từng chữ được thốt ra , bà chủ bọn họ vừa cãi nhau với ông chủ một trận lớn , tức giận là chuyện không thể tránh khỏi .


Thực ra trước giờ ông bà chủ của bọn họ cãi nhau rất nhều lần , nhưng không lúc nào để tiểu thư phát hiện ra . Kiều Vũ đi tới trước mặt Ngô Lệ , uống một cốc nước cam rồi bình thản trả lời :


‘’ Bạn học bị thương , con đưa cậu ấy đến bệnh viện . ‘’


‘’ Lục Kiều Vũ , con đừng lo chuyện bao đồng nữa được không ? Con lo cho bản thân mình trước đi đã , học hành kiểu gì mà điểm thi lại đứng bét bảng , để thầy cô giáo gọi điện phàn nàn , hôm nay lại còn dám cả gan trốn tiết ? Có phải con không coi ai ra gì đúng không ? ‘’


Trước thái độ vô lí của Ngô Lệ , Kiều Vũ tức giận đến mức siết chặt hai tay , mắt nhìn bà ấy chằm chằm .


‘’ Lục Kiều Vũ , con có thái độ gì vậy ? Con dám trừng mắt với mẹ sao ? ‘’


Ngô Lệ lại tiếp tục lớn tiếng : ‘’ Có phải cái con Lăng Hỷ đó dạy hư con không ? Không phải mẹ đã nói không cho phép con qua lại với con nhỏ giúp việc đó hay sao ? Lục Kiều Vũ , có phải con muốn mẹ tức chết không ? ‘’


Kiều Vũ ngồi trên ghế sô pha , nhẫn nhịn từ nãy tới giờ , nhưng hiện tại cô không thể nhẫn nhịn thêm được nữa , sức chịu đựng của con người cũng có giới hạn .


‘’ Ngô Lệ , mẹ làm ơn đừng có mỗi lần xảy ra chuyện là lại lấy người khác ra làm cái cớ nữa được không ? Đừng có lần nào xảy ra chuyện mọi thứ cũng đều là lỗi của người khác , hơn nữa Lăng Hỷ là bạn thân , không phải người giúp việc . Mẹ cứ động đến cậu ấy thử đi , con sẽ không bao giờ nhìn mặt mẹ nữa ! ‘’


Lục Kiều Vũ đặt mạnh cốc nước cam xuống bàn , tức giận bỏ lên lầu . Không khí trong nhà trở nên ngột ngạt khó thở hơn bao giờ hết , quản gia Mộc vội vội vàng vàng rót cho Ngô Lệ một cốc nước để bà ấy có thể bình tĩnh lại . Trước giờ hai mẹ con bọn họ không bao giờ có xung đột , nói chuyện cũng không bao giờ to tiếng đến vậy . Thế mà lần này lại vì một người ngoài mà gây gổ với nhau .


Mới có hai ba ngày không ở nhà , Ngô Lệ đã liên tiếp nhận được nhiều tin dữ , đầu tiên là bị vuột mất dự án lớn ở New York , tiếp đến lại là Lục Kiều Vũ phát hiện ra bệnh án , còn bây giờ thì cả hạnh phúc gia đình cũng đang bị lung lay .
 
Chương 27 : Trả đồ


Kiều Vũ ngồi xuống gi.ường , cẩn thận lấy trong cặp ra chiếc áo khoác màu đen thoang thoảng mùi hương quế còn đọng lại . Khi nãy ở bệnh viện chỉ có ba người bọn họ , không phải Sở Phi Dương thì chắc có lẽ là của Lôi Diện . Kiều Vũ với cậu ta vốn dĩ là hai người không quen biết , vì lí do gì lại quan tâm cô như vậy. Trong đầu Kiều Vũ không khỏi hiện lên nhiều khúc mắc .


Trời vừa chập tối , những ánh đèn lờ mờ từ các tòa nhà xung quanh lấp lánh như sao sáng trên bầu trời đêm vừa thực vừa ảo to nên một khung cảnh lãng mạn . Lăng Hỷ lúc này vẫn còn cầm vòi nước tưới cho bụi tường vi sau nhà , vừa tưới nước cho cây miệng thỉnh thoảng lại ngân nga vài câu hát quen thuộc của mấy bản nhạc hit gần đây . Có lẽ mải mê tưới cây nên Cố Hạo Nhiên đến lúc nào cô cũng không hay biết .


‘’ Trông cậu có vẻ sống rất thoải mái ? ‘’


Nghe được giọng nam mỉa mai từ sau lưng cất lên , Lăng Hỷ dừng tay tắt vòi nước , hơi ngạc nhiên nhìn Cố Hạo Nhiên : ‘’ Cậu có việc gì không ? ‘’


Cố Hạo Nhiên hai tay xỏ túi quần chậm rãi tiến lại gần phía Lăng Hỷ , thái độ dửng dưng và bất cần của cậu ta khiến cô cảm thấy không ổn chút nào . Lăng Hỷ không tài nào đối diện với ánh mắt này của cậu ta , trong lòng giống như có một tảng đá đè xuống, đôi chân cũng bất giác lùi về phía sau vài bước .


‘’ Sau khi khiến tôi bị đuổi học , cậu lấy lòng được Sở Phi Dương chứ ? ‘’


Cố Hạo Nhiên mỉa mai nhìn cô , giọng nói đầy châm chọc .


Lăng Hỷ không nói gì , chỉ im lặng cúi đầu . Tất cả chuyện này đều do cô mà ra , nếu không phải tại cô thì Cố Hạo Nhiên cũng không bị đuổi học , cậu ta cũng không phải sang nước ngoài . Còn nhớ lần cuối cô gặp Hạo Nhiên là năm mười sáu tuổi , hiện tại cậu ta đã hơn mười tám , cũng đã trưởng thành .


‘’ Xin lỗi . ‘’


Lăng Hỷ mấp máy môi nói ra một câu , mắt nhìn chăm chăm xuống mũi chân , giọng đầy ảo não .


‘’ Xin lỗi ? Nực cười .’’ Cố Hạo Nhiên cười khẩy , giận giữ lớn tiếng : ‘’ Người cậu nợ không phải là tôi , mà là BẠCH TUYẾT SƯƠNG ! ‘’


Lăng Hỷ đột ngột ngẩng đầu lên , trợn tròn mắt nhìn Cố Hạo Nhiên , dường như cô không tin nổi vào tai mình . Cảm giác toàn thân mềm nhũn , hai chân vô lực giống như có thể ngã xuống bất cứ lúc nào . Sắc mặt cô trắng bệch , môi mấp máy không nói ra lời .


‘’ Cậu … cậu… sao cậu lại biết chuyện đó ? ‘’


Cố Hạo Nhiên tiếp tục mỉa mai : ‘’ Ngạc nhiên lắm đúng không ? Chỉ vì lấy lòng Sở Phi Dương mà cậu đi tố cáo với thầy cô ? Thế nào ? Nếu Sở Phi Dương mà biết người gián tiếp hại chết Bạch Tuyết Sương là cậu , cậu nghĩ hắn có tha cho cậu không ? ‘’


‘’ Cậu đừng có nói bậy , tôi không làm gì hết ! . ‘’


Trong ánh mắt của Lăng Hỷ đã có vài phần bối rối lẫn hoảng loạn , chuyện đã qua cứ để nó qua đi , sao còn phải đào lại làm gì . Suốt hơn một năm qua cô đã sống trong dằn vặt , đau khổ và tự trách đến thế nào , đã hành hạ bản thân thế nào Cố Hạo Nhiên căn bản không biết . Cô thực sự không muốn Bạch Tuyết Sương chết , nếu được quay lại như trước , cô nhất định sẽ không làm loại chuyện ngu ngốc đó .


Trước thái độ hoang mang lo lắng của Lăng Hỷ , Cố Hạo Nhiên càng tức giận hơn . Trước đây cậu ta yêu thầm Lăng Hỷ , cô ấy đi báo cáo với thầy cô chuyện cậu ta là người đã ha.ck vào mạng trường chỉnh sửa thông tin cậu ta không để tâm . Lăng Hỷ không thích cậu ta , cậu ta cũng không màng tới , một lòng theo đuổi một lòng bảo vệ để rồi nhận lại cái kết rất đắng . Cố Hạo Nhiên không đau lòng vì Lăng Hỷ khiến cậu ta bị đuổi học , mà đau lòng vì sau khi biết được sự thật người đứng sau mọi vụ rắc rối của Bạch Tuyết Sương chính là cô ấy .



Cố Hạo Nhiên có thể chịu tội thay cậu ấy mà không oán trách , nhưng không thể chịu đựng được Lăng Hỷ vì một người không quan tâm mình dần dần làm nhiều chuyện đánh mất bản thân .


‘’ Cậu cho rằng không có Bạch Tuyết Sương thì Sở Phi Dương sẽ nhìn về cậu hay sao ? Cậu ta không biết người ngày nào cũng bỏ đồ ăn sáng cho cậu ta là cậu , không biết người ngày nào cũng thu dọn sách vở cho cậu ta là cậu , cũng không biết người xếp hàng tranh chỗ ở thư viện cho cậu ta là cậu . Những thứ đó tôi đều có thể nhìn thấy . Nhưng Lăng Hỷ , người mà Sở Phi Dương thích từ trước đến giờ vốn không phải Bạch Tuyết Sương . ‘’


‘’ Cậu nói cái gì ? ‘’


‘’Không phải cô ấy thì là ai , là ai hả ? ‘’ Lăng Hỷ gằn lên từng chữ , ánh mắt đục ngầu ẩn chứa sự giận dữ giống như một con nhím xù lông , giống như chạm đến giới hjan của chính mình . Trước mặt Lục Kiều Vũ , Hạo Nhiên chưa bao giờ thấy được bộ dạng hiện tại của cô ấy . Phải chăng là che giấu quá kĩ hay là còn một mặt khác mà cậu không hay biết .


‘’ Lục Kiều Vũ , người Sở Phi Dương để tâm chỉ có duy nhất một mình cậu ấy . ‘’


‘’ Cậu nói láo , Phi Dương thay nhiều bạn gái như vậy , làm sao có thể để ý tới Kiều Vũ . ‘’ Lăng Hỷ gào lên , giống như hoàn toàn bộc phát bản tính con người của mình . Cô đau lòng nhất , là người mình thương lại đi thương chính bạn thân của mình . Càng đau lòng hơn , chính mình đã làm bao nhiêu là chuyện tổn thương người khác .




‘’ Lăng Hỷ ơi Lăng Hỷ , cậu thật sự ngốc hay giả vờ ngốc vậy ? Chẳng lẽ cậu không biết mười ba năm trước người mà cậu căm ghét đến mức muốn xua đuổi chính là Sở Phi Dương hiện tại hay sao ? ‘’


Lăng Hỷ giống như nghe tin sét đánh ngang tai , toàn thân cứng đờ , dường như cô không thể chấp nhận sự thật này được , một sự thật vô cùng tàn nhẫn . Bỗng chốc trong đầu hiện lên một số hình ảnh vô cùng cũ kĩ và xấu xí , hình ảnh mà cô đã giấu đi từ rất lâu .


‘’ Cái đồ xấu xí , mau tránh xa tôi ra , loại vừa mập vừa lùn như cậu thì chẳng ai muốn lại gần cả . ‘’


‘’ Kiều Vũ , chúng ta mau tránh xa cậu ta ra , xấu xí như vậy làm gì có ai muốn chơi cùng chứ . ‘’


‘’ Kiều Vũ , mặc kệ cái đồ bông cải xanh béo lùn đó , chúng ta đi chơi nhà búp bê đi , đi hái hoa tường vi. ‘’


‘’ Hahahaha… Bông cải xanh xấu xí kia đang làm cái gì vậy , loại như cậu mà cũng muốn trèo bờ rào sao , không sợ rách quần à , hahaha…


‘’ Mau tránh xa nó ra, đừng chơi với nó …’’


Lăng Hỷ đột ngột ngã quỵ xuống , mồ hôi đổ đầm đìa , những ký ức kia thay nhau hiện lên khiến cô không cách nào phủ nhận chúng . Bàn tay siết chặt lấy thảm cỏ , cả người giống như bị kim châm , hận bản thân mình thật ngu ngốc , lại còn bày đặt theo đuổi gì nữa , Sở Phi Dương căn bản đã biết cô chính là người trước đây khiến cậu ta bị trẻ con trong khu xa lánh . Mãi đến khi cậu ta chuyển nhà , cô mới không còn để tâm tới .


Cố Hạo Nhiên nhìn xuống dưới đất , ánh mắt chứa đầy phức tạp đối diện với Lăng Hỷ . Có một số chuyện quá khứ thật khiến cho người khác phải rợn người , từ trước tới giờ Cố Hạo Nhiên không bao giờ nghĩ người con gái yếu đuối trước mặt đây có thể làm ra loại chuyện tàn nhẫn đến như vậy . Bạch Tuyết Sương nhờ cậu chỉnh sửa thông tin trong trường để có thể vào học là sai , nhưng năng lực của cô ấy là điểm nhấn mà không ai có thể phủ nhận được , Cố Hạo Nhiên không thể trơ mắt đứng nhìn cô ấy chỉ vì bố vào tù mà không được nhận học ở Âu Hoa. Cậu đã lén sử đổi thông tin của Bạch Tuyết Sương , đồng thời giúp cô ấy che giấu thân phận .


Nhưng lúc đó lại có một số chuyện xảy ra , có người ha.ck vào mạng trường xem trộm đề kiểm tra , Lăng Hỷ vì cho rằng Sở Phi Dương sẽ bị người khác vu oan nên đã tố cáo chuyện Cố Hạo Nhiên sửa đổi thông tin , vì vậy tất cả toàn bộ mọi mũi đạn đều hướng vào người cậu ta .


Nhưng năm đó Bạch Tuyết Sương tự tử chỉ có mấy người biết , những người khác đều cho rằng cô ấy đã mất tích một cách bí ẩn .



Cố Hạo Nhiên nói , giọng nói đầy cứng rắn và lạnh lùng :


‘’ Tôi không quan tâm cậu đối với người khác thế nào , nhưng chỉ cần cậu chạm đến Lục Kiều Vũ , tôi sẽ không nương tay đâu . ‘’

Cố Hạo Nhiên xoay gót rời đi , không thể để Lăng Hỷ sai càng thêm sai , không thể để sự đố kị nuốt chửng con người cô ấy . Nhưng đó chỉ là suy nghĩ của một mình Cố Hạo Nhiên .


Lăng Hỷ đứng dậy , lau hết bụi đất bám trên người , xoay mình đi vào trong đêm tối . Không ai biết cảm xúc cô ấy thế nào , cũng chẳng ai biết trạng thái cô ấy ra sao , nhưng thứ duy nhất để lộ ra , là nụ cười nửa miệng lạnh lùng đến kinh người và sự nham hiểm lan dần trong không khí .


***

Kiều Vũ cầm chiếc áo khoác màu đen đã được giặt sạch sẽ , đứng ngoài cổng trường chờ Lôi Diện . Cô không biết cậu ta học lớp nào , cũng không thể nhờ người khác đem đồ đến , chỉ có thể một mình đứng chờ cậu ta ở trước cổng trường . Kiều Vũ đối với cái tên Lôi Diện cũng không có quá nhiều ấn tượng , hơn nữa cũng không cần có ấn tượng .


Từ phía xa , bước xuống từ chiếc xe hơi thể thao màu bạc là một cậu nam sinh có gương mặt góc cạnh lạnh lùng , tỏa ra hàn khí đến bức người . Trên khuôn mặt đẹp trai không có mấy trạng thái cảm xúc , nhìn thấy Kiều Vũ đứng trước cổng trường thì khẽ nhíu mày , từ từ khoác cặp bước tới .


Kiều Vũ đứng chờ hơn mười phút , Lôi Diện vừa bước tới đôi tay cô tự động giao áo khoác ra , lạnh nhạt nói :


‘’ Cảm ơn . ‘’


Lôi Diện cầm lấy áo khoác , nhìn Kiều Vũ quay lưng đi thẳng . Một người con gái vừa sòng phẳng lại vô cùng thẳng thắn . Ánh mắt lạnh lùng của cậu nam sinh khẽ nheo lại nhìn theo bóng dáng cô thiếu nữ kia , một bóng lưng vừa cô độc lại vừa lạnh lẽo .


Âu Hoa hiện tại có một tin tức hot hơn cả hot , nóng bỏng cả tay , tấm cảnh hồi còn nhỏ của Sở Phi Dương bị đăng lên trên diễn đàn trường . Thậm chí có người còn ghép hai tấm ảnh dậy th.ì và còn nhỏ lại với nhau , làm chủ đề so sánh . Châu Từ cầm điện thoại trên tay lướt lướt , thái độ tức giận và bực bội quay sang nhìn Lục Cảnh Hiên :


‘’ Đúng là quá đáng mà , tốt nhất đừng để tôi biết ai giở trò này , nếu không tôi nhất định sẽ không tha cho người đó . ‘’


‘’ Mới có hơn ba mươi phút đăng tải thôi đã chiếm mấy trăm nghìn lượt like , chưa kể những tờ báo lá cải cũng tập trung sự chú ý lên người Sở Phi Dương , thậm chí còn có người cho rằng cậu ta phẫu thuật thẩm mĩ . ‘’


‘’ Phẫu thuật thẩm mĩ ? Thật là nực cười , bọn họ không biết mình đang viết về ai sao ? Không muốn kiếm cơm trong ngành nữa à ? ‘’


Sở Phi Dương ngồi nhìn màn hình điện thoại , khuôn mặt lạnh tanh không hề nói một câu nào . Hàng lông mày rậm khẽ nhíu , nhìn bức ảnh trên màn hình điện thoại một cách cẩn trọng , một cậu bé mập mạp xấu xí cùng hai bé gái dễ thương xinh đẹp . Không cần nói cũng biết người bên phải nắm tay Sở Phi Dương chính là Lục Kiều Vũ . Lần nào cô ấy chụp ảnh cũng đều hầu như không cười , còn bạn gái nhỏ nhắn mặc chiếc đầm công chuá màu hồng nhạt thì lại có một nụ cười vô cùng khoái trá .


Bức ảnh này chụp cách đây cũng hơn mười năm , không phải ai muốn tìm cũng có thể tùy tiện tìm được , nhưng điều Sở Phi Dương quan tâm không phải điều này . Người đăng những bức hình này lên , chắc chắn không có dụng ý tốt đẹp gì . Lúc trước chụp ảnh chung cũng chỉ có ba người giữ nó , Lục Kiều Vũ thì không nói làm gì , cô ấy không phải loại người thích bới móc quá khứ của người khác . Huống hồ gì nhưng chuyện trước đây của bọn họ cô ấy căn bản không hề hay nhớ . Sở Phi Dương nhìn sang người còn lại , đột nhiên lại cảm thấy đứa bé gái kia vô cùng quen mắt .


***

‘’ Làm tốt lắm , cậu cứ tiếp tục đăng những bức hình này lên , tôi sẽ chuyển nốt số tiền còn lại vào tài khoản cho cậu . Nhớ kĩ , không được để người khác biết được chuyện này . ‘’


Thanh niên kia cầm tiền , gật đầu sau đó lặng lẽ rời đi . Người đeo mặt nạ quỷ có vóc người cao lớn đeo mũ trùm đầu lên che hết khuôn mặt , hắn ta đi dần vào trong bóng tối , giọng nói ồm ồm của đàn ông khiến người khác căn bản không nhận ra được . Vừa khàn khàn lại vô cùng lạnh lẽo .
 
Chương 28 : Sóng gió


Kiều Vũ cầm điện thoại trên tay , không rời khỏi màn hình dù chỉ một phút . Cô đã ngồi như vậy hơn một tiếng đồng hồ mà không hề nhúc nhích hay có bất cứ một động thái gì . Không cần nói cũng biết , một bức ảnh này đã khiến cho Sở Phi Dương gặp nhiều rắc rối đến nhường nào . Các fan nữ thì không nói , bọn họ một mực đi tẩy trắng xem như không có chuyện gì xảy ra trên diễn đàn trường , nhưng chưa hết những người từ trước tới giờ ngứa mắt Sở Phi Dương đều xem đây là cơ hội tốt để dìm cậu ta xuống .


Kiều Vũ chỉ tập trung ánh mắt trên người của cô bé bên cạnh . Kiều Vũ có thể hơi mơ hồ về dáng vẻ của Sở Phi Dương khi còn nhỏ , nhưng Lăng Hỷ thì không thể nào , cô chắc chắn người đứng bên cạnh cậu ấy là Lăng Hỷ . Kiều Vũ không có quá nhiều ấn tượng đối với thời thơ ấu của bọn họ , tuy nhiên cô và Lăng Hỷ sống chung cũng ít nhất mười năm , sao có thể không nhận ra dáng vẻ của cậu ấy cơ chứ .


Cả lớp trong giờ ra chơi còn đang nháo nhào thì đột nhiên có một bạn học nam hấp ta hấp tấp chạy vào trong . Trông dáng vẻ thở dốc mệt mỏi có lẽ có chuyện quan trọng muốn thông báo với cả lớp .


‘’ Các cậu biết tin gì chưa , mau mở điện thoại ra , trên diễn đàn trường trên diễn đàn trường …’’


Kiều Vũ cũng thuận tiện mở điện thoại lên , mặc dù bình thường không mấy hứng thú với những chuyện nhảm nhí trên đó , nhưng thực sự dạo này có vô cùng nhiều tin đáng để cô phải chú ý .


Tin hot mà bạn nam kia nói chính là một đoạn video được đăng tải bằng một tài khoản ẩn danh trên diễn đàn trường , hơn nữa nhân vật chính trong đoạn video đó lại chính là người bị bỏng axit đặc Quách Lệ Y .


Quách Lệ Y trong đoạn video đáng thương hơn bao giờ hết , đầu và cánh tay quấn đầy băng trắng đến mức không nhận ra , hai mắt vô hồn không có sức sống , thâm quầng do thiếu ngủ và sưng lên có lẽ vì khóc nhiều . Cô ấy ngồi trên gi.ường bệnh , vừa khóc vừa đau khổ nói :


‘’ Thực sự mình không làm loại chuyện ngu ngốc đó , mình thực sự không đổ nước vào axit . ‘’


‘’ Mình dù gì cũng đa từng đạt giải Olympic quốc tế Hóa học , sao lại đi làm loại thí nghiệm kể cả người ngu ngốc nhất cũng biết là không nên chứ . ‘’

Nói đoạn , cô ấy lại lấy tay lau nước mắt . Kiều Vũ thực sự không nhìn ra người trong video này lại là cô bí thư Quách Lệ Y bình thường nóng nảy , tính tình tiểu thư hay ra oai trước lớp . Cũng không hình dung được cô ấy sẽ có ngày có bộ dạng thảm hại như bây giờ , dung nhan bị hủy kéo theo cả tương lai tươi đẹp của thiếu nữ bỗng chốc lụi tàn như mây khói . Quách Lệ Y nói cô ấy không hề đổ nước vào axit , còn chưa kịp định hình đã thấy axit bắn tứ tung ra bên ngoài .


Điều này Lục Kiều Vũ tin , Quách Lệ Y luôn muốn ghi điểm trong mắt giáo viên , sao có thể tự mình làm bỏng mình , hơn nữa lượng axit phun ra lúc đó là vô cùng nhiều , bắn sang cả phía của Kiều Vũ .


‘’ MÌnh chỉ mong mọi người đừng hiểu lầm mình , cũng mong có thể tìm ra được người đã khiến mình ra nông nỗi này . ‘’


Đoạn video quay rất xúc động , thậm chí còn có mấy bạn nữ trong lớp mắt đỏ hoe nhìn nhau .


‘’ Chuyện này chắc chắn là do Triệu Hồng Lam làm . Ở trường chỉ có một mình cậu ta là thù địch với Lệ Y . ‘’


‘’ Cậu đừng nói bậy , cẩn thận người khác nghe thấy là xong luôn . ‘’


‘’ Mình nói có gì sai chứ , người có thể giở trò chỉ có một mình cậu ta . ‘’

***


Triệu Hồng Lam sau khi xem xong đoạn video kia tức đến máu dồn lên não , thiếu chút nữa thì đập điện thoại . Cô cho dù có ghét Quách Lệ Y đến thế nào đi chăng nữa cũng không đến mức hại cậu ta người không ra người ngợm không ra ngợm như vậy . Bây giờ cứ mỗi học sinh đi qua đều liếc nhìn Hồng Lam bằng con mắt khinh thường , vừa gặp là muốn tránh xa . Bọn họ đều ngầm hiểu với nhau , cô chính là người dở trò trong dụng cụ thí nghiệm của Quách Lệ Y .


Chưa hết , hiện tại Triệu Hồng Lam còn bị bạn bè xa lánh , video mới chỉ đăng lên có hai ngày , mà thái độ của các bạn khác đối với cô cũng thay đổi một trăm tám mươi độ .


‘’ Hồng Lam , hết giờ rồi , cậu còn ngồi đây làm gì , không đi ăn trưa sao . ‘’

Dương Phi khoác cặp đi đến bên cạnh Triệu Hồng Lam , cô cũng buông xuống trạng thái tức giận của mình , đứng lên đi xuống nhà ăn .


Vừa nhìn thấy Triệu Hồng Lam cùng Dương Phi đặt thức ăn xuống bàn , hai bạn nữ bàn bên liền lập tức bê đồ ăn đứng dậy , cách xa mười dặm , hơn nữa còn dùng thái độ dè bỉu nhìn cô . Mấy bạn nữ trong trường không thích Triệu Hồng Lam cho lắm , trong mắt bọn họ cô ta chính là hồ ly tinh , không cẩn thận rất có thể sẽ mất bạn trai .


‘’ Cậu đừng để ý đến bọn họ , chúng ta mau ngồi xuống đi . ‘’


Cô vừa ngồi xuống bàn ,còn chưa kịp cầm đũa lên đã nghe thấy giọng nói lảnh lót vọng lên từ phía sau :


‘’ Không biết là ai h.ãm hại bạn học ,hủy hoại cả tương lai của người ta vậy mà bây giờ vẫn còn có tâm trạng ngồi đây ăn uống . ‘’


‘’ Cậu nói đúng rồi , hẳn là lòng dạ phải độc ác lắm . ‘’


Triệu Hồng Lam cầm đũa trên tay như muốn bẻ ra làm đôi , tức giận đập đũa xuống bàn . Dương Phi nhìn mấy bạn nữ phía sau bằng con mắt phức tạp , sau đó an ủi Hồng Lam :


‘’ Cậu đừng để ý bọn họ , dù sao đây cũng không phải sự thật . ‘’


‘’ Còn bênh nhau được nữa cơ , sự thật rõ rành rành ra đấy rồi lại còn muốn phủ nhận . ‘’

‘’ Không muốn ăn cơm thì cút ra ngoài , đừng gây thêm phiền phức cho người khác . ‘’

Triệu Hồng Lam bất chợt quay ngoắt ra phía sau , lườm bạn nữ tóc dài đang bưng khay đồ ăn một cái giận giữ nói .


Đám nữ sinh kia cũng hơi cả kinh , nhưng phận tôm tép không thể nào đối đầu với cô ấy nên đành kéo nhau đi mất . Một bữa cơm đang ngon lành lại tự nhiên nuốt không trôi .


Hiện tại khắp nơi , trên các mặt báo lá cải hay truyền thông đều là video của Quách Lệ Y . Công ty của Triệu gia trong một đêm cổ phiếu tụt dốc như không phanh , con gái Triệu thị tự nhiên đội lên mình danh hiệu cố tình gây thương tích cho bạn học , ngay cả cảnh sát cũng đã nhúng tay vào , vậy cũng có nghĩa là mọi chuyện đã không còn là chuyện nhỏ nữa .


Mấy ngày sau Kiều Vũ có nhìn thấy Nhiếp Quân ở trong trường . Cô vốn cho rằng vụ án kia đã có tiến triển mới , nhưng hình như không phải là đến vị vụ án của Ngô Cảnh Diệu mà là của Triệu Hồng Lam .


‘’ Làm gì vậy ? ‘’


Kiều Vũ cầm theo chai nước , từ phía sau lưng Lãnh Tư Thuần cất giọng lạnh nhạt nói . Tư Thuần đang đứng bám vào thành cửa sổ hóng ra bên ngoài xem có chuyện gì mà lại ồn ào náo nhiệt đến như thế , nghe được giọng nói của Kiều Vũ thì hơi ngạc nhiên , quay lại phía sau nhìn cô ấy . Lục Kiều Vũ cầm trên tay chai nước , chìa ra phía cô .


‘’ Không có gì , hình như Triệu Hồng Lam bị cảnh sát đưa đi rồi . Mình nghe nói trước khi Lệ Y xảy ra chuyện , ngoại trừ thầy giáo thì còn có sự xuất hiện của cậu ấy . ‘’


Lục Kiều Vũ theo hướng của Tư Thuần chỉ , cũng đánh mắt ra xem rốt cuộc là xảy ra chuyện gì , một cảnh tượng mà trước nay Âu Hoa chưa từng có .


Học sinh từ tất cả các lớp trào ra phía lan can đông kín người , một đoàn người mặc cảnh phục đi xung quanh Triệu Hồng Lam , dẫn cậu ấy ra xe cảnh sát . Đến khi chiếc xe SUV của Nhiếp Quân rời đi mọi người mới tản ra được một chút . Một vài bạn học nữ đi qua cũng thì thầm to nhỏ mấy câu bàn tán rồi thôi , lần này quả thực là chuyện lớn rồi . Xem ra rắc rối của Triệu Hồng Lam căn bản cũng không nhỏ nữa .


‘’ Mau đi thôi , mình nghe nói hôm nay cô chủ nhiệm trả bài kiểm tra . ‘’


Lãnh Tư Thuần xem như chưa nhìn thấy gì , vô tư nói nhìn Kiều Vũ . Lục Kiều Vũ khẽ gật đầu tỏ vẻ tán thành , sau đó cả hai cùng đi về chỗ .


Cô chủ nhiệm vừa bước vào lớp đã làm khuôn mặt lạnh như tiền , dạo gần đây nhà trường liên tục xảy ra những việc không may mắn , thái độ của các thầy cô cũng vô cùng gắt gao .


‘’ Thưa cô , chúng ta có nên đi thăm bạn học Quách không ? ‘’


Kiều Vũ nghe được câu nói này cũng bất ngờ ngẩng đầu lên , là lớp trưởng đứng dậy thay cho cả lớp đề nghị với giáo viên chủ nhiệm . Quách Lệ Y hiện tại đang trong bệnh viện , thậm chí có nguy cơ sẽ không đi học lại , bọn họ dù gì cũng là bạn học thiết nghĩ không thể vô tâm như vậy được .


Cuối cùng cô giáo quyết định để lớp trưởng cùng một số bạn lập danh sách đi thăm Quách Lệ Y . Lúc Tư Thuần xem danh sách cử đi , bất ngờ lại có tên của cô cùng với Kiều Vũ , thực sự là một chuyện bất ngờ .


Tư Thuần quay sang nhìn Kiều Vũ , vừa nói vừa lặng lẽ quan sát sắc mặt của cô ấy , nhưng Kiều Vũ vẫn bình thản , không tán thành cũng không bác bỏ . Bọn họ quyết định ngay cuối tuần đến thăm Lệ Y , chuyện này không nên trì hoãn lại .


Lục Kiều Vũ trong lòng không biết là nên cười hay nên khóc . Cô còn nhớ trước cái chết của Ngô Cảnh Diệu cách đây không lâu , bọn họ không ai rơi một giọt nước mắt hay tỏ vẻ tiếc thương trước người bạn cùng tuổi . Vậy mà hiện tại lại chỉ vì một cô bạn học đang trong bệnh viện mà sốt sắng hết cả lên . Kiều Vũ đột nhiên cảm thấy thật mỉa mai .


Lòng người thật lạnh lẽo .


***



Bác sĩ nói Sở Phi Dương hai ba hôm phải đến tái khám để điều trị , nếu không xử lí vết thương cho tốt có thể sẽ để lại sẹo . Lần này Kiều Vũ cũng đi cùng cậu ấy , vẫn là bệnh viện đó , nghe nói Quách Lệ Y cũng nằm ở bệnh viện này .


Bệnh viện có hơn ba mươi tầng , số lượng bệnh nhân mỗi ngày đến đều đông vô kể . Nhưng Sở Phi Dương thay vì được khám giáo sư tiến sĩ riêng tại nhà lại muốn cùng cô đi xếp hàng lấy số khám bệnh ? Kiều Vũ đối với bệnh viện không còn xa lạ gì nữa , nhưng điều kiện điều trị của cô đều là tốt nhất , ở loại phòng V.I.P mà còn khiến Ngô Lệ cảm thấy không hài lòng vì thỉnh thoảng lại có vài tên nhà báo đến chụp lén đăng lên những thông tin không có thật .


‘’ Đi thôi , tôi lấy số xong rồi . ‘’


Kiều Vũ cầm tờ giấy ra chìa trước mặt Sở Phi Dương , dù gì cậu ta cũng là người bị bệnh , không thể để cậu ta đi lấy số chen chúc chỗ đông người được . Nghe thấy giọng nói lạnh nhạt vang lên trên đỉnh đầu , Phi Dương liền ngẩng mặt lên .


Trong một khoảnh khắc , cả hai khuôn mặt đều bất giác ửng hồng .


‘’ Còn không mau đứng dậy , cậu muốn ngồi đây đến bao giờ ? ‘’


Phi Dương còn chưa kịp nói gì , cô đã đi lên phía trước , hại cậu ta phải bất lực chạy theo sau .


Đến lúc y tá gọi đến Sở Phi Dương vào khám bệnh thì cũng đã quá nửa ngày . Kiều Vũ duỗi người , đứng dậy đi tìm nhà vệ sinh để rửa mặt cho tỉnh táo . Cô vừa bước vào nhà vệ sinh thì cùng lúc đó cũng có người đi ra , lướt qua Kiều Vũ , thậm chí còn va nhẹ vào nhau .


Mùi hương này …


Ban đầu Lục Kiều Vũ cũng không quá quan tâm , đến khi cả hai lướt qua nhau , mùi hương hoa nhài thanh thuần trên người của cô gái kia đã khiến Kiều Vũ chú ý . Cô lập tức quay lưng lại , nhanh chóng đi theo người kia .


Đó là một cô gái có mái tóc dài chấm eo , vừa thẳng vừa mượt . Khẩu trang và mũ đen bịt kín mít , căn bản nhận không ra . Cô gái kia mặc một chiếc áo khoác gió màu đen , chân đi đôi bốt da màu nâu vừa lạnh lùng lại vô cùng âm hiểm . Kiều Vũ cứ chạy theo , chạy theo cho đến khi tới ngã rẽ , người kia liền bước vào thang máy . Đến đây thì cô dừng lại , không đuổi theo nữa , vừa quay người lại muốn đi đến trước cửa phòng khám chờ Sở Phi Dương thì nghe mấy người xung quanh bàn tán với nhau .


‘’ Biết tin gì chưa , cô gái ở phòng bệnh một lẻ năm đang muốn nhảy lầu tự tử . ‘’ – Là lời nói của một nữ bệnh nhân ở độ tuổi trung niên , đang lấy chai nước ở trong máy bán hàng tự động .


‘’ Thật sao , …’’


Một lẻ năm … Con số này cứ lặp đi lặp lại trong đầu của Kiều Vũ . Hình như , hình như cô đã được nghe qua ở đâu đó rồi thì phải .


Đúng rồi !


Đó không phải phòng bệnh của Quách Lệ Y hay sao ?


Kiều Vũ xoay người chạy vào trong thang máy , đi lên tầng cao nhất của bệnh viện . Đến khi cửa thang máy ‘’ ting ‘’ một tiếng , cô lao như bay ra phía cầu thang sân thượng , chạy thục mạng lên trên đó . Mặc dù đối với Quách Lệ Y không có quá nhiều ấn tượng , cũng không có quá nhiều thiện cảm , nhưng cũng là một mạng người , là một mạng người . Với tính cách háo thắng của Quách Lệ Y , bị hủy dung , bị tất cả mọi người quay lưng , thì việc tự tử cũng không phải không có khả năng .
 
Chương 29 : Chết không đối chứng .


Tầng cao nhất ở đây là tầng ba mươi .


Trên cầu thang bộ nối lên sân thượng yên tĩnh đến không một bóng người , chỉ có tiếng thở gấp dồn dập của Lục Kiều Vũ vật vã leo từng bước một . Phát hiện phía trước có một cánh cửa nhỏ , cô cố hết sức leo lên , mạnh mẽ đẩy cửa xông ra ngoài .


Gió lớn lạnh lẽo tạt vào mặt của Kiều Vũ khiến cô hơi choáng váng suýt nữa thì đứng không vững . Quách Lệ Y ngồi trên lan can sân thượng , đối diện với Kiều Vũ , quay lưng lại với những người ở phía dưới mặt đất . Quách Lệ Y nhìn thấy Kiều Vũ chỉ có hơi thảng thốt , không có hoảng loạn , lại càng không sợ hãi .


‘’ Cậu mau xuống đây , có gì từ từ nói , tính mạng không phải chuyện đùa . ‘’

Quách Lệ Y tròn mắt ngạc nhiên , Kiều Vũ cũng hơi kinh ngạc , không ngờ cô lại có thể nói ra những lời như thế này . Nhưng điều này vốn dĩ đã không còn quan trọng nữa . Kiều Vũ hơi nheo mắt , nhìn biểu cảm lờ đờ mệt mỏi của Quách Lệ Y trong lòng không tránh khỏi nhiều ngờ vực .


Trạng thái tinh thần của Quách Lệ Y vô cùng kì lạ , nhìn thấy Kiều Vũ cũng không nói năng gì .


‘’ Cậu mau xuống đây , đây là tầng ba mươi , ngã xuống chỉ có tan xương nát thịt , máu me be bét vô cùng xấu xí . Hãy nghĩ đến bố mẹ đi , mau xuống đây , nào . ‘’


Kiều Vũ từ từ chậm rãi đưa tay chìa ra trước mặt cho Quách Lệ Y , ánh mắt thiết tha cùng khẩn cầu . Nhưng không , Quách Lệ y vung tay một cái , cả người liền ngã nhào ra phía sau , toàn thân bay lơ lửng trong không trung sau đó đáp thật mạnh xuống dưới đất .


Lục Kiều Vũ chứng kiến một cảnh này , toàn thân liền bổ nhào tới ôm lấy thành lan can suýt nữa thì nhào người xuống dưới , may là có Sở Phi Dương kịp thời kéo cô lại .


‘’ Lục Kiều Vũ , cậu làm gì ở đây vậy ? ‘’


Sở Phi Dương giận dữ suýt chút nữa thì hét lên , nhìn chằm chằm Lục Kiều Vũ tâm tư vẫn còn để bên ngoài kia . Nếu không phải cậu đến kịp lúc , chỉ một chút nữa thôi cô ấy cũng có thể theo đà mà lao xuống phía dưới . Vừa nãy khi nghe y tá nói Lục Kiều Vũ đi đến tầng ba mươi , Sở Phi Dương đã lo đến mức muốn phát điên lên .


Kiều Vũ không còn sức lực , thất thần ngã xuống nền đất . Vậy là chết rồi sao ? Quách Lệ Y thực sự đã chết , mà còn chết ngay trước mắt của cô . Chỉ là vươn người một cái , lại thành ngã xuống từ tầng ba mươi . Kiều Vũ hiện tại rơi vào trạng thái trầm lặng , hai mắt mở to vô hồn , cứ thế nhìn thẳng vào khoảng không vô đinh , ngay cả Sở Phi Dương lay mạnh người cũng không hề có động tĩnh . Cô hiện tại cũng có thể nghe được tiếng tim đập thình thịch của mình . Sự run rẩy lan đến từng cỗ tế bào , đến những lỗ chân lông trên d.a thịt một cách chân thực nhất .


Trong một khoảnh khắc này , cô thực sự muốn khóc , nhưng bản thân lại không thể rơi lấy một giọt lệ nào . Cô thực sự muốn cứu Quách Lệ Y , nhưng bản thân lại chứng kiến cô ấy cứ thế mà lao xuống , cảm giác bất lực cùng thất vọng tràn trề này giống như gốc rễ ăn sâu xuống lòng cô . Chỉ thiếu một chút nữa thôi là có thể nắm được cánh tay của cô ấy , nhưng trên đời vốn dĩ không có nếu như . Áy náy , cô thực sự áy náy vô cùng .


Cú sốc này , cô căn bản không thể vượt qua . Quách Lệ Y tuy rằng không phải người tốt đẹp gì, nhưng ít ra cô ấy cũng là một con người , bị hủy hoại cả dung mạo lẫn tương lai đã là đau khổ lắm rồi , nhưng ông trời lại muốn cướp đi sinh mạng của cô ấy . Chuyện sống chết trước nay tưởng khó nhưng ai ngờ lại đơn giản vô cùng . Chết thì dễ , nhưng sống mới là điều khó nhất trên đời.


Sở Phi Dương nắm lấy bàn tay đã lạnh ngắt của Lục Kiều Vũ , ôm cô vào lòng siết thật mạnh , miệng liên tục lẩm bẩm những câu an ủi mặc dù không biết thần hồn cô đang ở phương nào . Sở Phi Dương cũng chứng kiến cái chết của Quách Lệ Y , khoảnh khắc cô ấy vung tay ra rồi lao thẳng xuống dưới mặt đất , ngay cả cậu ta còn chân đứng không vững toàn thân lạnh toát thì thử hỏi một người yếu đuối như Lục Kiều Vũ làm gì để vượt qua chuyện này .


***

Lúc Kiều Vũ tỉnh lại đã là hơn tám giờ tối , cô ngồi tựa lưng vào gối trên gi.ường bệnh , mắt nhìn chăm chăm ra bên ngoài cửa sổ . Kiều Vũ có một thói quen khó bỏ , đó là thường đánh mắt ra bên ngoài cửa sổ, thường thì từ phòng ngủ của cô , có thể thấy được dàn hoa tường vi phía cổng sau, hiện tại cũng vậy . Nhìn ra bên ngoài là bầu trời tối mịt thi thoảng điếm xuyết vài vì sao .


Kiều Vũ nhớ hồi bé từng ngắm sao cùng với bố , trên trời sao đếm không hết , sau đó khi cô ngủ quên , bố sẽ ôm cô vào trong nhà . Hiện tại vì mây mù , ô nhiễm mà cũng không thể nhìn thấy sao như ngày xưa nữa .


Cánh cửa phòng mở ra , Lãnh Tư Thuần tay xách nách mang cẩn thận đi vào trong , không quên đặt hộp thức ăn lên bàn cho Kiều Vũ . Vẽ mặt căng thẳng từ nãy hiện tại mới dã ra được một chút .


‘’ Cậu làm bọn mình sợ chết đi được , mau lại đây ăn cháo đi . ‘’

Tư Thuần vừa mở âu đồ ăn ra , mùi yến sào ngay lập tức lan tỏa khắp phòng . Kiều Vũ còn sơ rằng mình ngửi nhầm , liền hỏi Tư Thuần :


‘’ Cậu mang gì tới vậy ? ‘’


‘’ Cháo yến sào . ‘’


Mùi vị quả thực giống với đầu bếp của nhà mình , nhưng Kiều Vũ vì có quá nhiều chuyện để nghĩ nên không hỏi Tư Thuần lấy chúng từ đâu ra .


Bọn họ không ngờ rằng , đi thăm bệnh cuối cùng lại trở thành đi dự đám tang . Lục Kiều Vũ ăn xong , chờ Tư Thuần rồi cùng về nhà . Lúc bọn họ cùng nhau đi đến trước cửa bệnh viện , Kiều Vũ có ngỏ ý muốn đưa cô bạn cùng bàn về nhà , nhưng Lãnh Tư Thuần lại xua tay từ chối .


‘’ Tiểu thư , mau vào xe thôi . ‘’


Kiều Vũ nhìn theo bóng dáng của Tư Thuần đi bộ trên con phố đèn đường tấp nập, lạnh lẽo có thêm mấy phần cô độc . Bọn họ biết nhau mới chỉ hơn hai tuần , nhưng mà lại có cảm giác thân thiết hơn thế . Phải chăng vì là cùng một loại người , hay là nảy sinh cảm giác nương tựa vào nhau đây .


Cô bước vào trong chiếc xe màu đen sang trọng , lòng yên tĩnh hơn bao giờ hết . Kiều Vũ tì tay lên cửa kính ô tô , cẩn thận mở cửa kính để ngắm bầu trời về đêm của thành phố nhộn nhịp này . Trong đầu Kiều Vũ hiện tại , chính là bộ dạng của Quách Lệ Y trước khi chết , có lẽ suốt cuộc đời này cô cũng chẳng dám quên . Một người bạn học từng học cùng mình , đột nhiên chết trước mắt mình , cho dù có là người vô tâm vô phế đến mức nào đi nữa , cũng không phải nói một câu rũ bỏ là có thể mặc nhiên mà sống xem như chưa có chuyện gì xảy ra .


Cô bất lực ôm trán , khẽ cúi đầu xuống . Ánh mắt từ từ nhắm lại mặc cho ánh sáng của đèn đường mặc nhiên chiếu vào trong xe , phủ lên gương mặt thiên thần xinh đẹp không tì vết . Vẻ bề ngoài thờ ơ không quan tâm của Kiều Vũ hiện tại đối lập hoàn toàn với sự giằng xé trong sâu thẳm nội tâm của cô . Cô còn nhớ thái độ nửa tỉnh nửa mê của Quách Lệ Y , trạng thái bàng hoàng bất ổn của cô ấy , và cả ánh mắt lờ đờ tràn ngập sương mù đó , tự nhiên rơi xuống dưới mặt đất lạnh , sau đó toàn thây không còn phần nào nguyên vẹn .


Lãnh Tư Thuần nói vụ việc của Quách Lệ Y rộ lên trên toàn bộ các trang báo mạng , trở thành tâm điểm chú ý của toàn bộ giới truyền thông . Ngay cả Âu Hoa , cũng bị lôi vào cuộc . Sóng gió đột nhiên kéo tới một cách điên cuồng , muốn chống đỡ , cũng không phải việc dễ dàng .



‘’ Tiểu thư , mau tỉnh lại … tiểu thư … chúng ta đến nơi rồi . ‘’


Lái xe nhoài người ra phía sau khẽ gọi Lục Kiều Vũ . Cô cũng không biết bản thân mình đã thiếp đi từ lúc nào , nghe tiếng gọi mới giật mình tỉnh giấc . Cô mơ màng hỏi lái xe :


‘’ Hôm nay mẹ tôi có nhà không ? ‘’


‘’ Hôm nay bà chủ phải đi dự tiệc tối , không đến đón cô được nên tôi mới đến bệnh viện . ‘’


Kiều Vũ không nói không rằng đẩy mạnh cửa kính bước xuống xe , trực tiếp đi thẳng vào nhà .


Ngay khi cánh cửa phòng màu trắng ngà đóng sầm lại , Lục Kiều Vũ giống như rũ bỏ hoàn toàn lớp vỏ bọc mà cô khoác lên mình bấy lâu nay . Cô dựa lưng vào cánh cửa , không ngừng ôm ngực thở dốc , sự đau đớn và giằng xé trong nội tâm đột nhiên ùa đến một cách không kiểm soát được . Mới đây thôi cô còn có thể mặc nhiên xem như không có chuyện gì , nhưng khi ở một mình trong căn phòng lạnh lẽo bị bao phủ bởi bốn bức tường không chút sức sống , cô vẫn chỉ có một mình , vẫn phải đối mặt với điều đáng sợ đó .


Kiều Vũ là người rất ít khi có thể rơi nước mắt , cũng rất ít khi xúc động , nhưng chung quy cô cũng chỉ là một con người . Một con người có máu và nước mắt . Cái chết của Quách Lệ Y , không chỉ là một mạng người , mà nó còn trực tiếp đánh vào tâm lí của Lục Kiều Vũ .


Một Ngô Cảnh Diệu vẫn chưa làm cô thôi cảm thấy ghê tởm , hiện tại lại có thêm một Quách Lệ Y . Kiều Vũ ôm đầu , mái tóc thẳng khẽ bồng bềnh tự nhiên hiện tại bị vò đến mức rối tung , khuôn mặt xinh đẹp thường ngày vì kìm nén cảm xúc mà thay đổi đến mức không nhận ra . Có một loại cảm giác cô gọi nó là đau khổ , gặm nhấm tâm can con người ta từ từ cho đến khi chết dần chết mòn .


Kiều Vũ lúc này đang ngồi bệt xuống đất , cô quơ quơ tay với lấy điều khiển máy lạnh ở trên cạnh tủ . Mười lăm độ C của điều hòa vẫn không khiến Kiều Vũ thoát khỏi cảm giác nóng như lửa đốt trong người , cơn lạnh đột ngột lan ra khắp phòng cũng không xoa dịu được cơn bão lòng đang dậy sống trong cô . Đau đớn , bứt rứt , và cuối cùng là khổ tâm .


Kiều Vũ chỉ ước mình có thể sống một cách thoải mái , sống một cách vô lo vô nghĩ như Lăng Hỷ , ước gì cái chết của bạn học không ám ảnh và đeo theo cô mãi như vậy . Kiều Vũ vốn dĩ không biết mình bị chứng ám ảnh cưỡng chế giai đoạn nhẹ , một khi đã nhìn thấy , chắc chắn sẽ khắc sâu vào trong đầu , đến nỗi muốn quên đi , cũng là một loại chuyện khó khăn .


Buổi tối hôm ấy , Lăng Hỷ nằm trên gi.ường đọc sách , đúng lúc đang muốn tắt đèn đi ngủ thì đột nhiên bên ngoài vang lên tiếng đập cửa dữ dội . Cô bỏ cuốn truyện đang đọc dở trên tay xuống , lật chăn bước ra trước cửa . Đến khi cảnh cửa vừa mở ra , Lăng Hỷ sốc đến mức toàn thân bất động , cả người chết đứng tại chỗ .


Trước mắt cô không phải là Lục Kiều Vũ cao quý thanh tao mà là một người con gái tóc tai bù xù , quần áo trên người thì xộc xệch . Có lẽ cũng bởi vì trời vừa mưa rất to nên Kiều Vũ toàn thân ướt sũng , không gian yên tĩnh đến mức vẫn có thể nghe được tiếng nước chảy từ quần áo của cô ấy xuống mặt đất , hay thậm chí bàn chân trần trắng nõn vẫn còn bám đầy bùn đất nên ngoài . Vừa nhìn thấy Lăng Hỷ , Kiều Vũ đã không kìm chế được lập tức nhào tới ôm chầm cô ấy , Lăng Hỷ cứ đứng yên như vậy , bởi vì bản thân cô vẫn còn chưa hoàn hồn .


Lần đầu tiên Lục Kiều Vũ mặc quần áo của Lăng Hỷ , nằm trên gi.ường của cô ấy . Kiều Vũ không nói gì , mắt mở to nằm trên gi.ường nhìn trân trân trần nhà màu trắng phủ một lớp màng nhện . Cô nhớ mỗi lần nằm trong phòng , ngửa mặt nhìn lên trần nhà sẽ là chùm đèn lưu ly mạ vàng sang trọng , trần nhà hoa văn vân gỗ chạm khắc tinh xảo , những ánh đèn tím nhạt dịu dàng mà êm ả , nhưng lại lạnh lẽo đến rợn người .



Không hiểu sao khi nằm trên gi.ường Lăng Hỷ , nằm trên một chiếc gi.ường đơn chật hẹp thay vì nằm trên chiếc gi.ường công chúa theo hơi hướng cổ điển của mình cô lại cảm thấy ấm áp hơn bao giờ hết . Hay khi mặc bộ quần áo mua bên ngoài siêu thị của Lăng Hỷ , hoặc nhìn lên trần nhà bám màng nhện này , mọi thứ thật đơn giản , cũng thật ấm áp .


Kiều Vũ nhắm mắt lại , Lăng Hỷ nằm bên cạnh một lúc lâu vẫn không thể ngủ nổi , Lục Kiều Vũ không nói gì hết , cũng không hỏi bất cứ điều gì . Cô ấy càng như vậy , Lăng Hỷ càng cảm thấy bản thân mình thật bất lực .


***

Sở Phi Dương ngồi trên bàn học , ánh mắt nhìn chăm chăm vào bức tranh cô thiếu nữ treo ngay ngắn trên tường . Trước đây cậu đã sai người treo nó ở đây để từ từ tìm hiểu , không hiểu sao dạo gần đây lại có cảm giác vô cùng bất an . Phi Dương đột nhiên nhớ lại chuyện hồi sáng , nhớ lại hoàn cảnh ngàn cân treo sợi tóc khiến người ta dựng cả tóc gáy .


Lục Kiều Vũ bất chấp lao đến lan can , suýt chút nữa thì mất đà cả người cũng theo Quách Lệ Y bổ nhào xuống dưới . Nhưng Sở Phi Dương vẫn còn nhớ rất rõ , mặc dù chỉ vỏn vẹn ba giây , trạng thái của Quách Lệ Y chắc chắn có vấn đề . Nhưng điều cậu ta để tâm hơn lại là vấn đề của Lục Kiều Vũ. Một con người sống nội tâm và kín đáo như vậy , có đau đớn cũng nhất định không nói cho ai .


Nhìn bộ dạng thất thần đến mức bất động của cô ấy thôi , cũng đủ để hiểu cái chết của Quách Lệ Y đã tác động nhiều đến Kiều Vũ như thế nào . Nhưng Sở Phi Dương càng nghĩ càng không hiểu , trạng thái tinh thần của Lục Kiều Vũ luôn luôn bị tác nhân nào khác kích động vào , từ đầu là Ngô Cảnh Diệu , hôm nay lại là Quách Lệ Y . Một lần có thể là vô tình , nhưng lần thứ hai thì chắc chắn là cố ý , Sở Phi Dương cho rằng mọi chuyện sẽ không đơn giản như vậy . Nhưng rốt cuộc là ai , là kẻ nào đang đứng phía sau thao túng , chắc chắn mục tiêu của chúng không chỉ là khiến Âu Hoa thân bại danh liệt , mà còn nhắm đến cả Lục thị kia .
 
Chương 30 : Lùm xùm trên đường


Đồng hồ báo thức reo inh ỏi khiến Lăng Hỷ đang nằm trong chăn cũng phải thò một tay ra rờ rẫm tìm cái đồng hồ báo thức trên tủ đầu gi.ường . Đến khi sờ tay sang phần gi.ường bên cạnh thì đã thấy nó lạnh từ lâu , chứng tỏ người nằm bên cạnh cô tối qua đã rời đi từ rất sớm .


Lăng Hỷ đột ngột bật người dậy , nhìn từ trên gi.ường xuống dưới gầm gi.ường xem Kiều Vũ có ở đó không , chỉ sợ thói quen ngủ xấu xí của bản thân không cẩn thận đạp cậu ấy xuống gầm gi.ường mất .

Cũng may không thấy ai !


Lăng Hỷ thở phào nhẹ nhõm , nhìn bộ dạng thảm hại của Kiều Vũ tối hôm qua , chính cô cũng bị dọa cho đến sợ phát khiếp . Lục Kiều Vũ là một người sống rất có quy tắc , không cần đồng hồ báo thức reo cô cũng có thể tự ước lượng thời gian ngủ sau đó tỉnh dậy , thậm chí còn dậy trước Lăng Hỷ một tiếng . Đến khi Kiều Vũ ngồi dưới nhà ăn sáng thì Lăng Hỷ mới bắt đầu đi làm vệ sinh cá nhân .


Kiều Vũ ngồi trên bàn ăn , hôm nay bố cô có ở nhà , ông ấy trước khi đi làm không quên ôm Kiều Vũ , buông những lời dặn dò thâm tình và nở một nụ cười đầy ấm áp . Lục Kiều Vũ còn nhớ khoảng thời gian trước , ngày nào cũng giống như hôm nay , bố sẽ đưa con gái đi học , sau đó tan làm ở cổng trường đón con gái . Bọn họ cùng nhau một nhà ba người sống những ngày tháng thật hạnh phúc .


Nhưng hiện tại … nghĩ thế nào cũng không biết lí do một gia đình ngập tràn tình thương lại thành như hiện tại . Kiều Vũ rất ít khi thể hiện tình cảm với bố , nhưng ông ấy không bao giờ ngần ngại chuyện đó , đối với Lục Kiều Vũ yêu thương hết mực , không có điểm dừng . Cô nhìn bàn ăn lạnh lẽo với những món ăn đã được bày sẵn trang trí tinh tế và đẹp mắt nhưng lại chưa hề đụng đũa một lần nào . Kiều Vũ thở dài một hơi , nhìn thức ăn trên bàn lạnh nhạt nói :


‘’ Từ ngày mai không cần dọn nhiều lên như thế nữa , nấu càng ít càng tốt , đừng để lãng phí thức ăn . ‘’


Đầu bếp mặc đồng phục đứng bên cạnh phục vụ cũng khẽ vâng một câu , giống như thở phào nhẹ nhõm , bọn họ còn tưởng bị đuổi .


‘’ Chào buổi sáng em gái ! ‘’


Cố Hạo Nhiên từ bên ngoài bước vào , miệng không ngừng huýt sáo , vẻ mặt và thái độ trông rất ư là thích thú . Cậu ta ngồi vào bàn ăn , trải khăn ăn ra sau đó ngồi chờ mấy người xung quanh phục vụ . Xem ra hôm nay tâm trạng của Cố Hạo Nhiên rất tốt , miệng huýt sáo không ngừng nghỉ . Một số người định tiến lên dọn đồ , nhưng bọn họ nhìn thấy ánh mắt của đại tiểu thư nhìn Cố thiếu thì ngần ngại đứng im tại chỗ , dù sao người trả lương cho bọn họ cũng là Lục thị , không phải Cố gia .



Thái độ của Kiều Vũ vẫn dửng dưng , thái độ giống như muốn xem xem biểu hiện tiếp theo của Cô Hạo Nhiên .

‘’ Kiều Vũ , em đừng căng như vậy có được không ? ‘’


‘’ Anh nói xem ? ‘’ – Chỉ ba chứ mà khiến Cố Hạo Nhiên phải xuống nước hạ mình .


Cố Hạo Nhiên lập tức buông xuống bộ dạng vui vẻ thoải mái vừa nãy , thay vào đó là bộ mặt không thể hài hước hơn . Kiều Vũ không nói gì nữa , ăn nốt phần đồ ăn còn lại của mình . Đến khi cô chuẩn bị đứng dậy th.ì Cố Hạo Nhiên đột ngột thốt lên :


‘’ Tài liệu gì đây ? ‘’

Câu nói của cậu ta đã khiến cho Kiều Vũ chú ý đến xấp hồ sơ màu xanh dương được đặt ngay ngắn trên bàn ăn. Cô ngẫm nghĩ một chút , sau đó mới nhớ ra là vừa nãy bố có cầm xấp hồ sơ này , sau đó hình như vì muốn ôm tạm biệt cô mà đã bỏ nó xuống bàn , đi cũng quên mang theo .


Cố Hạo Nhiên đang muốn với tay cầm lấy nhưng chưa kịp chạm vào thì xấp hồ sơ trên bàn đã bị Lục Kiều Vũ nhanh tay lấy đi , còn không quên liếc nhẹ cậu ta một cái . Cố Hạo Nhiên thiếu chút nữa thì hết hồn , thu tay về ngoan ngoãn ngồi xuống .


‘’ Ăn nhanh lên , hôm nay ở trường vô cùng nhiều việc , tôi nhất định sẽ giám sát nhất cử nhất động của anh đấy . ‘’


Một câu nói vừa thờ ơ vừa lạnh nhạt , không mang theo chút cảm xúc nào lại khiến cho Hạo Nhiên không khỏi bày ra bộ mặt đáng thương gượng gạo . Kiều Vũ nói xong liền rời đi , lúc này trong phòng ăn không chỉ có một mình Cố Hạo Nhiên thở phào nhẹ nhõm , mà mấy người giúp việc trong đó cũng buông được xuống một gánh nặng lớn trong lòng .


Kiều Vũ ôm tập hồ sơ màu xanh , khuôn mặt xinh đẹp khẽ nâng lên , như một thói quen hướng tầm mắt ra bên ngoài . Hiện tại cô đang trên đường đi đến trụ sở chính của Lục thị , lái xe nói để chú ấy đưa tài liệu đến công ty cũng được , nhưng Kiều Vũ lại nhất quyết muốn tự mình đưa đi .


Kiều Vũ thực muốn biết , rốt cuộc công ty có thứ gì mà khiến bố cô muốn đến còn nhiều hơn là về nhà . Đôi mắt bồ câu khẽ chớp chớp , sự tĩnh lặng và cô quạnh trong đôi mắt đẹp kia khiến cho người ta cảm thấy một loại cảm giác bi ai khó nói thành lời , một vẻ đẹp tiềm ẩn sâu trong tận đáy lòng .


Đang yên lành thì lái xe đột ngột phanh gấp , Kiều Vũ không cẩn thận nên bổ nhào cả người về phía trước , xấp hồ sơ trên tay cô cũng rơi lả tả xuống . Nhưng quan trọng hơn hết là hôm nay cô lại quên không thắt dây àn toàn , nên theo đà đầu bị đập vào ghế lái phụ phía trên . Cú va chạm này vô cùng mạnh , bình thường lái xe luôn đi đúng tốc độ quy định , sao lần này lại bất cẩn như thế .


Tài xế phanh gấp , người bị đổ về phía trước vẫn ôm chặt lấy vô lăng bây giờ mới hoàn hồn , quay lại phía sau lo lắng nhìn xem Kiều Vũ có bị thương không .,khi nhìn thấy Lục Kiều Vũ từ từ ngồi dậy vào ghế như ban đầu chú ấy mới gấp gáp hỏi :


‘’ Tiểu thư , cô không sao chứ . ‘’


‘’ Có chuyện gì vậy . ‘’ Kiều Vũ lạnh lùng nhìn ra phía trước , giọng nói cứng rắn hỏi người lái xe .


Phía trước là một chiếc xe mui trần màu vàng , mui xe hình như đang đóng lại . Người ngồi trên xe hình như cũng không có ý định muốn xuống . Kiều Vũ đưa mắt nhìn đèn đang từ xanh chuyển sang đỏ , cô nói với tài xế tấp xe vào lề , sau đó xuống giải quyết vụ việc này .


‘’ Tiểu thư , hay là đến công ty trước , tôi sợ sẽ làm ảnh hưởng đến thời gian đi học của cô . ‘’ Chú lái xe dè dặt nhìn Kiều Vũ , cẩn trọng nói .


‘’ Không sao , gọi cảnh sát đi . ‘’


Một câu nói lạnh tanh của Kiều Vũ khiến người lái xe chết sững . Chú ấy suy nghĩ do dự một hồi , cuối cùng cũng mở cửa xe bước xuống , đi đến trước cửa của chiếc xe mui trần màu vàng kia . Kiều Vũ ngồi trong xe quan sát nhất cửa nhất động ở bên ngoài , nếu cô nhìn không nhầm thì vừa nãy chiếc xe kia không chỉ đi quá tốc độ mà còn vượt đèn đỏ , nếu không phải tài xế kịp phanh gấp , chỉ thêm vài giây nữa thôi thì sẽ xảy ra một vụ tai nạn khốc liệt nguy hiểm đến mạng người .


Hình như người lái xe không chịu hợp tác , Kiều Vũ chỉ thấy người đến xem rất đông , bọn họ bu kín hai chiếc xe , người thì chụp ảnh người thì quay video , đến khi tài xế đuổi ra thì mới tản đi một ít . Hai chiếc xe sang cùng tấp một chỗ , người khác không chú ý sao được .



Cũng đồng thời trên con đường đó , thêm một chiếc xe hơi thể thao màu bạc xuất hiện . Bình thường Lôi Diện sẽ không chú ý đến những việc lề đường không phải của mình này , nhưng hôm nay cậu tình cờ đánh mắt ra bên ngoài đúng lúc nhìn thấy cảnh tượng đông đúc nhộn nhịp kia không khỏi khiến bản thân cảm thấy tò mò , buột miệng nói :


‘’ Có chuyện gì vậy ? ‘’


Lái xe phía trước cũng quay ra nhìn lại vì tình hình trông có vẻ hỗn loạn nên cũng không biết rõ chuyện gì đang xảy ra , nhưng có một điều khiến cho người lái xe phải chú ý .


Biển số xe .


‘’ Có vẻ như xảy ra tai nạn hay tranh chấp gì đó . Nhưng chiếc xe kia khiến tôi thấy quen mắt quá . ‘’


Lôi Diện nhìn người lái xe không khỏi tò mò .


‘’ Lúc trước khi đi cùng chủ tịch tôi có nhìn thấy chiếc xe giống hệt vậy , cũng là biển tứ quý ba 3333 , tôi còn tưởng đó là biển số độc nhất , không ngờ hôm nay lại thấy ở đây một chiếc y hệt . ‘’ Người lái xe cười qua loa , nhưng vẫn giải thích tỉ mỉ cho Lôi Diện hiểu .


Nếu không phải lái xe nhắc đến biển số thì Lôi Diện cũng quên mất , cậu tập trung ánh mắt vào biển số xe của chiếc Mercedes kia . Bất ngờ trong đầu cậu lóe lên một vài ý nghĩ .


Đó không phải xe của Lục Kiều Vũ sao ?


Lôi Diện đột ngột bước xuống , ngay cả người lái xe cũng hết sức ngạc nhiên gọi với theo nhưng có vẻ như cậu ta không nghe thấy . Thái độ vội vã này của cậu chủ cũng là lần đầu ông ấy được nhìn thấy , một người trầm lặng và ít nói như thế hầu như không bao giờ biểu lộ cảm xúc của mình ra bên ngoài .


Kiều Vũ ngồi trong xe , vẫn quan sát nhất cử nhất động của chiếc xe đối diện , nhưng hình như nó không có dấu hiện gì là muốn xuống xe để làm việc cả . Nghe thấy tiếng cộc cộc giống như có người đang gõ cửa kính cô mới ngẩng đầu lên , vừa đúng nhìn thấy Lôi Diện đang gõ cửa kính ô tô thì đồng thời mở cửa xe bước ra ngoài.


Trời đã bắt đầu hửng nắng , Kiều Vũ nheo mắt lại vì chói . Lôi Diện không biết là vì thói quen hay cậu ta cố ý mà xích thêm vài bước , đưa lưng về hướng mặt trời chắn trước mặt Kiều Vũ , không để nắng hắt lên mặt cô . Kiều Vũ không phát hiện ra điều gì khác lạ chỉ lạnh nhạt hỏi :


‘’ Sao cậu lại ở đây ? ‘’

‘’ Tôi mới là người nên hỏi cậu câu này . Sao cậu lại ở đây ? ‘’


Lôi Diện nhìn Kiều Vũ , mặc dù bóng dáng cao lớn của cậu ta đã che hết nắng về phía cô , nhưng Lôi Diện cảm nhận được , hình như điều cậu ta đang làm là không cần thiết . Rồi cho đến sự xuất hiện của bản thân của mình ở đây , cậu ta cũng không lí giải được . Tại sao lại đột ngột xuống xe , tại sao lại đi lo chuyện bao đồng của người không quen biết .




Kiều Vũ đột nhiên nhìn chằm chằm khiến cho Lôi Diện hơi bối rối , ánh mắt không mang theo sự xấu hổ của con gái mới lớn ,cũng không mang theo sự hồn nhiên của thiếu nữ , chỉ lạnh nhạt và cô độc . Trong một khoảnh khắc , đôi mắt này đã in sâu vào trong đầu của Lôi Diện , giống như một cái tát khiến cậu ta tỉnh ra .


Lục Kiều Vũ không phải cô ấy .


Cô ấy không lạnh lùng như vậy . Người ấm áp và hồn nhiên như thế không thể nào là người đang đứng trước mặt cậu ta được . Trong phút chốc , Lôi Diện hoang mang , sự lo sợ bất chợt kéo đến , bản thân cậu ta cũng không tự chủ được mà dật lùi về phía sau vài bước chân . Mặc dù sự lạnh lùng trên khuôn mặt đã che giấu hết đi sự bối rối của nội tâm , nhưng một giây hoảng loạn của cậu ta đã bị Lục Kiều Vũ chú ý , cô nhìn thấy Lôi Diện thất thần thế nào , cậu ta sốc ra sao .



Mặc dù không biết nguyên do tại sao cậu ta như vậy , nhưng cô cũng không rảnh để quan tâm . Dù gì hai bọn họ cũng là người xa lạ .


‘’ Này , hai người đang làm gì ở đây ? ‘’ .


Nghe được giọng nói quen thuộc , Kiều Vũ vô thức quay lại phía sau nhìn .

Giọng nói từ phía sau vang lên , Sở Phi Dương vừa nói xong liền bước tới không kiêng dè gì khoác tay qua vai của Kiều Vũ , nghiêng đầu nhìn cô :


‘’ Không đi học sao , đang làm gì ở đây vậy ? ‘’


Lục Kiều Vũ không thoải mái đẩy cánh tay của cậu ta trên vai mình xuống , giữ khoảng cách nhất định , đánh mắt về chiếc xe màu vàng kia nói :


‘’ Chiếc xe kia vượt đèn đỏ , đi quá tốc độ , suýt nữa đụng vào xe của tôi . ‘’


Sở Phi Dương vừa nghe xong thì lập tức bày ra bộ dạng giống như đi đánh trận , làm bộ xắn tay áo trong khi bản thân đang mặc áo cộc tay , hùng hồn nói :


‘’ Để ông đây lôi tên đó xuống trả thù cho cậu . ‘’


Kiều Vũ khẽ mím môi ngoảnh mặt đi , Sở Phi Dương nhanh chân đi đến bên cạnh chiếc xe đó , tay cầm lấy tay nắm cửa muốn mở ra nhưng lại phát hiện xe bị khóa bên trong .


Sở Phi Dương cúi người xuống , nhìn vào trong xe nhưng lại không nhìn thấy gì hết , tối đen như mực . Cậu ta bắt đầu giở giọng vừa đùa cợt vừa đe dọa , còn bày ra bộ dáng của một badboy chuyên nghiệp với nụ cười nửa miệng cuốn hút đến mê người , tà mị cao giọng nói :


‘’ Này người anh em , có chuyện gì thì xuống dưới giải quyết , đừng để mọi chuyện không giải quyết bằng lời nói được chứ . ‘’


‘’ Không giải quyết bằng lời nói được đâu . ‘’ Kiều Vũ từ đằng sau bước lên , nhìn chiếc xe lạnh nhạt nói .


Sở Phi Dương nhìn cô một cách khó hiểu , Kiều Vũ tiếp tục : ‘’ Tôi cho người báo cảnh sát rồi . ‘’


‘’ Nên không giải quyết được bằng lời nói được đâu . ‘’

Kết thúc câu nói , cô quay sang nhìn Sở Phi Dương vẫn còn đang ngơ ngác không hiểu chuyện gì , đồng thời đưa tay lên xem giờ đồng hồ . Chỉ còn hơn ba mươi phút nữa là vào lớp , Kiều Vũ nhận thấy không thể cứ ở đây đôi co không rõ ràng được , liền quay sang nhìn lái xe .


‘’ Chú ở đây chờ cảnh sát tới , tôi đi trước . ‘’


Lúc Kiều Vũ đưa mắt tìm Sở Phi Dương thì cậu ta đang cầm cái tay nắm cửa chiếc xe kia lắc thật mạnh , vừa lắc vừa chửi thề . Đến khi Kiều Vũ ngăn cản cậu ta mới chịu dừng lại . Thật không hiểu nổi suy nghĩ của con người này .
 
Chương 31 : Giao lưu với quốc tế Đông Phương


Lôi Diện ngồi trong xe , trong đầu chỉ toàn là hình bóng của Lục Kiều Vũ cách đây vài phút trước . Khoảnh khắc cô ấy nghiêng đầu sang một bên cố che giấu đi khóe môi đang cong lên của mình đã in sâu trong trí nhớ của cậu . Trước đây Lôi Diện vốn dĩ không hề chú ý tới Lục Kiều Vũ , mặc dù cô là một nhân vật có tầm ảnh hưởng không nhỏ ở Âu Hoa , nhưng vẫn không hề thu hút được sự quan tâm của con người lạnh lùng này .


Cho đến khi bọn họ gặp nhau ở dạ hội trên du thuyền, ánh mắt Lục Kiều Vũ nhìn cậu ta vô cùng vô cùng quen thuộc . Thậm chí thiếu chút nữa thôi Lôi Diện đã cho rằng người đứng trước mặt mình không phải ai khác chính là Bạch Tuyết Sương . Nhưng hôm nay , đối diện với ánh mắt vô tình cùng lạnh nhạt kia , lại như một cú tát thật đau khiến cho Lôi Diện từ trong cơn mơ phải trở về với thực tại .


Lục Kiều Vũ chỉ là Lục Kiều Vũ .


Lục Kiều Vũ không phải Bạch Tuyết Sương .


Cô ấy căn bản không phải người Lôi Diện muốn tìm , càng không phải thanh mai trúc mã của cậu ta .


Lôi Diện khẽ ôm trán , trong lòng là bao nhiêu áp lực cùng mệt mỏi . Từ trước tới giờ chuyện khiến cậu ta để tâm nhất , người ảnh hưởng đến cậu ta nhiều nhất chính là Bạch Tuyết Sương . Lôi Diện mãi mãi không bao giờ quên được , ngày cô ấy nhảy từ trên cầu xuống , càng không bao giờ quên được ánh mắt đau đớn và lạnh lùng như trách móc nhưng lại vô cùng đáng thương của người con gái đã cùng cậu ta trưởng thành .




Vừa vào đến lớp đúng một phút là đánh trống bắt đầu giờ học . Không khí trong lớp học căng thẳng hơn mọi ngày rất nhiều , toàn bộ học sinh đều mặc đồng phục đúng quy định mặc dù không phải ngày quy định . Kiều Vũ nhìn quanh một lượt sau đó ngồi vào chỗ , Sở Phi Dương vào lớp ngay sau cô . Tư Thuần vì đang mải mê ôn bài tập toán nên không mấy để ý tới Kiều Vũ , càng không phát hiện ra sự lạ thường trong lớp . Bình thường bọn Châu Từ và Lục Cảnh Hiên là ồn ào náo nhiệt nhất , nhưng hôm nay chỉ ngồi im một chỗ không nói năng câu nào . Đám bạn học nữ hay ngồi tám chuyện với nhau về chủ đề con gái hôm nay cũng ai ngồi bàn nấy , không tụm năm tụm ba .


Tiếng chuông bắt đầu reo , đồng thời loa phát thanh của nhà trường cũng vang lên giọng nói trầm và dõng dạc của thầy giám thị .


‘’ Các em lớp 12 -1 tập trung tại văn phòng để giao lưu cùng các bạn học sinh trường quốc tế Đông Phương . Nhắc lại một lần nữa , các em lớp 12-1 …’’


Loa phát thanh vang lên đến lần thứ hai thì cả lớp mới ngơ nhác nhìn nhau , xôn xao bàn tán vì không rõ có chuyện gì xảy ra . Đúng lúc này cô chủ nhiệm mới từ ngoài bước vào , nhanh chóng đưa học sinh xuống văn phòng . Nhưng ngặt một nỗi các bạn trong lớp đều mặc đồng phục , chỉ riêng Lục Kiều Vũ là không.


Nhà trường trước đó đã thông báo thứ tư , tức là hôm nay sẽ có một đoàn học sinh trường quốc tế Đông Phương tới giao lưu học hỏi một tháng nên đã nhắc nhở các em trước đó phải mặc đúng đồng phục của mình . Trùng hợp là hôm đó Kiều Vũ vì đến bệnh viện cùng Sở Phi Dương nên không nghe được , Lăng Hỷ và Lãnh Tư Thuần còn cho rằng cô biết rồi nên không hề đề cập tới .




Cô chủ nhiệm nhìn thấy chiếc váy sơ mi của Kiều Vũ thay vì đồng phục trường thì gương mặt cứng lại, lạnh lùng đi đến trước mặt Kiều Vũ , cố kìm nén cơn giận dữ :


‘’ Lục Kiều Vũ ,không phải đã thông báo rằng hôm nay các em phải mặc đúng đồng phục sao , em đang mặc cái gì đây ? ‘’


Kiều Vũ không còn gì để nói ,cô hạ thấp giọng nói xin lỗi với cô chủ nhiệm :


‘’ Xin lỗi cô . ‘’


Giáo viên chủ nhiệm này là cô giáo dạy Ngữ Văn , mới được phân đến lớp của Kiều Vũ vì cô chủ nhiệm trước đó đã được cử đi học cao học . Hơn nữa trong mắt cô giáo dạy môn Ngữ Văn họ Trương này cũng không có thiện cảm đối với Kiều Vũ , chẳng giáo viên nào lại thích một học sinh luôn có một trạng thái duy nhất khiến người khác nhìn vào cảm thấy không thoải mái cả .


Cô Trương chắc khoảng bốn mươi tuổi , đôi mắt kính trông như làm cô nghiêm khắc hơn rất nhiều , dáng người không cao cũng không thấp , gương mặt hiện tại với trạng thái kìm chế tức giận chỉ có đôi mắt giống như phóng ra một con dao phi về phía Lục Kiều Vũ .


‘’ Bây giờ em xin lỗi thì có ích gì sao , em kêu tôi phải làm sao đây ? ‘’ . Cô Trương càng ngày càng lớn tiếng , khiến các bạn học sinh đang chuẩn bị rời đi cũng phải ngoái đầu lại nhìn . Đây là bà la sát nổi danh chua ngoa đanh đá nhất trường , vì dạy môn xã hội nên không hề thích những học trò giỏi các môn tự nhiên như Lục Kiều Vũ . Mà Kiều Vũ là người không biết cách lấy lòng người khác , chỉ sợ trong tương lai sẽ trở thành cái gai trong mắt cô Trương .


Kiều Vũ siết chặt hai tay , bị người khác giáo huấn thực sự không hề dễ chịu chút nào , nhưng cô cũng không thể vì bực tức mà có thái độ không tốt với người lớn .


‘’ Vậy hôm nay em hãy ở lại lớp đi , lần sau đừng có mà như vậy nữa . ‘’


Cô giáo Trương rít lên , trước khi đi còn không quên lườm Kiều Vũ một cái rồi mới quay lưng đi thẳng ra cửa . Kiều Vũ bây giờ mới buông được gánh nặng trong lòng xuống , thả lỏng tay ra ngẩng đầu lên đi về bàn học một cách tự nhiên nhất . Cô không phải người hay thích suy nghĩ đến hành động của người khác , nên cũng không để tâm lắm đối với thái độ vừa nãy của cô Dương .



Sở Phi Dương trước khi đi có quay đầu lại nhìn Kiều Vũ , nhìn bóng dáng cô ấy ở trong lớp học một mình làm hắn thực sự không nhẫn tâm rời đi . Nhưng mà trước đó giám thị Cố có dặn dò nhất định không được vắng mặt , nếu không những ‘’ chiến tích ‘’ ở trường sẽ được thông báo toàn bộ cho phụ huynh . Với tính cách của Chu Nhã , tốt nhất đừng để bà ấy biết , nếu không nhất định những ngày tháng phiêu diêu tự tại kia sẽ chỉ là bốn bức tường với đốc sách vở khô khan không chịu nổi .





Bàn ở văn phòng là loại bàn gỗ dài , kê làm hai dãy đối diện nhau , lúc lớp 12-1 đến thì các bạn học sinh của quốc tế Đông Phương đã có mặt ở đó và ngồi vào vị trí của mình . Bọn họ đều mặc đồng phục quốc tế chỉnh chu , số lượng nam nữ gần bằng nhau , từ diện mạo đến phong thái đều không thể chê vào đâu được .



Nhưng những học sinh của Âu Hoa cũng không thua kém , bọn họ xếp thành một hàng ngay ngắn , nghiêm túc từng người từng người một đi vào vị trí của mình . Bọn họ mỗi người đều ngồi đối diện với học sinh của Đông Phương , duy chỉ có vị trị đầu tiên của phía trường Âu Hoa là bị bỏ trống .


Đó là vị trí của Lục Kiều Vũ , trước nay dù vắng mặt hay không vắng mặt , cũng không học sinh nào dám ngồi vào . Người ngồi vị trí đầu tiên , là người phải chịu sức ép vô cùng nặng nề từ phía đối thủ . Những trường khác nói là giao lưu học hỏi , nhưng thực tế đều là chỉ đến để thăm dò thực lực , Đông Phương đứng thứ hai chỉ xếp sau Âu Hoa , nhưng bọn họ đều cố gắng rèn luyện nhân tài để vượt lên thứ nhất .


Trước đây khi xảy ra chuyện Kiều Vũ bị nhốt trong phòng bộ môn lạnh , Ngô Lệ cũng từng có ý định muốn chuyển trường cho con gái . Nếu không phải là giáo sư Hardwell , một trong những người mà Ngô Lệ coi trọng mở miệng nói đỡ , e là người đại diện học sinh Đông Phương đến đây chính là cô ấy .



Thấy vị trí đầu tiên bị bỏ trống , thầy giám hiệu hơi nghi ngờ , sau mới tiến lên nói nhỏ với cô Trương , vẻ mặt vô cùng căng thẳng . Chưa kể còn soi đi soi lại vài lần giống như tìm kiếm thứ gì đó . Đến khi chắc chắn không thấy Kiều Vũ thầy ấy mới hỏi cô Trương :


‘’ Lục Kiều Vũ đâu , sao tôi không thấy em ấy . ‘’


Cô Trương bị hỏi như vậy thì khẽ nhíu mày , khuôn mặt đầy sự bất đắc dĩ , nói nhỏ :


‘’ Em ấy không mặc đồng phục , tôi để em ấy ở lại lớp rồi . ‘’


Thầy giám thị chắc hơn bốn mươi một chút , nhưng khuôn mặt lại dà dặn và nghiêm khắc đến mức những cô giáo làm mưa làm gió trước mặt học sinh giống như cô Trương cũng phải e dè cúi mình nể sợ . Hôm nay trong bộ vest màu đen trang trọng thậm chí còn nghiêm khắc hơn những ngày bình thường , nghe xong câu nói của cô Trương thì mặt mày cau có , tức giận :


‘’ Chỉ vì không mặc đồng phục mà lại cho học sinh chủ chốt ở lại lớp ? ‘’ Thầy giám thị giống như không tin vào tai mình . Nhưng thầy không biết cô Trương lần đầu chủ nhiệm lớp tinh anh , hơn nữa mới về trường ba tháng , nên chuyện Kiều Vũ dẫn đầu trong việc giao lưu kiến thức văn hóa cô không hề hay biết . Thầy giám thị nghiêm mặt , suýt chút thì quát lên :


‘’ Cô Trương , chúng tôi tin tưởng cô nên mới để cô làm việc ở lớp tinh anh , nhưng cô thực sự làm tôi quá thất vọng . Chẳng lẽ cô không biết tầm quan trọng của người dẫn đầu sao ? Dạo này trường xảy ra quá nhiều chuyện , có phải ngay cả cuộc gặp giao lưu này cô cũng muốn trường chúng ta bẽ mặt trước đối thủ không ? ‘’


‘’ Tôi … tôi thực sự không biết . ‘’ Thái độ lúng túng và bối rối của cô giáo Trương chỉ khiến thầy giám thị thêm thất vọng .


‘’ Cô đợi đấy , lần này tôi nhất định phê bình cô nghiêm khắc . ‘’


Thầy giám thị vừa nói xong thì lập tức quay lưng đi đến vị trí của Sở Phi Dương ở vị trí số hai , khẽ nói nhỏ vào tai cậu ấy điều gì đó . Bạn học không ai biết thầy nói gì , nhưng trông vẻ mặt của Sở Phi Dương rất vui , cậu ta liền nhanh chân bỏ ra ngoài . Lần này không có mặt Kiều Vũ thực sự khiến cho mấy bạn học trong lớp bối rối vài phần . Mặc dù lớp tinh anh đều là những người suất sắc , không đạt giải quốc gia thì cũng là kỳ thi Olympic quốc tế nhưng nghe nói năm nay Đông Phương vùng lên rất mạnh tay , kì thi tuyển đầu vào của Đông Phương đứng đầu toàn quốc , xếp trước cả Âu Hoa .


Con át chủ bài cuối cùng của bọn họ chính là Lục Kiều Vũ . Hơn nữa trong năm tới nhất định sẽ có vô số kì thi cấp quốc gia , bọn họ đương nhiên có lòng tin vào hai người suất sắc nhất Lục Kiều Vũ và Sở Phi Dương .




Ngay lúc Sở Phi Dương vừa chạy ra ngoài thì có một bạn nữ của trung học Đông Phương từ phía ngoài đi vào . Đó là một bạn học nữ có mái tóc dài được buộc đuôi ngựa gọn gàng , vầng trán cao thể hiện sự thông minh nhanh nhẹn hiếm có . Bạn nữ có vẻ bề ngoài không quá suất sắc , nhưng lại là loại người rất được người khác yêu thích . Nếu Kiều Vũ khiến cho người đối diện muốn tránh xa thì Triệu Tử Anh lại là mẫu con gái được nhiều người chào đón .



Ngôi trường rộng lớn im lìm tĩnh lặng hơn bao giờ hết , sân trường thỉnh thoảng có tiếng ve kêu xen lẫn tiếng giảng bài của thầy cô vọng ra từ các lớp . Riêng Kiều Vũ vẫn ngồi một mình làm bài tập toán , Lục Kiều Vũ đối với các môn tự nhiên có một niềm đam mê cuồng nhiệt , vậy nên việc sách vở làm bạn là chuyện rất đỗi bình thường .


‘’ Kiều Vũ , Kiều Vũ , thầy giám thị đang tìm cậu . ‘’


Chưa thấy người đã nghe thấy tiếng , Sở Phi Dương chạy thục mạng đến trước cửa lớp , thậm chí còn chạy nhanh đến nỗi suýt nữa thì vấp vào cửa cũng may là kịp lấy đà phanh lại . Có lẽ Sở Phi Dương không phát hiện ra , từ khi tiếp xúc với Lục Kiều Vũ , cậu ta đã thay đổi quá nhiều , nhiều đến mức xem đó là chuyện đương nhiên .


Kiều Vũ ngồi đang ngồi trong lớp ngẩng đầu lên hướng mắt ra bên ngoài cửa , nhìn thấy Sở Phi Dương trong bộ dạng hấp tấp như vậy đúng là không nhịn được cười . Kiều Vũ hơi nghiêng đầu , nhìn kĩ thứ trên tay của cậu ta .


Là đồng phục của nữ sinh .


Phi Dương sải bước thật nhanh vào trong lớp học , không nói không rằng kéo Kiều Vũ từ trên bàn đi ra ngoài , trực tiếp dẫn cô đến nhà vệ sinh nữ . Kiều Vũ vẫn không hiểu ý đồ của cậu ta là gì , thì Phi Dương liền đặt bộ quần áo nữ sinh vào trong tay cô , nhanh nhẹn nói :


‘’ Cho cậu mười phút , bây giờ đi vào trong đó thay đồ . ‘’


Kiều Vũ nhìn cậu ta một cách bất lực , sau đó đi vào trong thay đồ . Đến lúc đi ra còn cho rằng Sở Phi Dương đi mất rồi , ai ngờ hắn ta ngang nhiên đứng oai phong dựa lưng vào tường chờ trước cửa nhà vệ sinh nữ . Kiều Vũ bước ra tới ngoài , còn không quên chỉnh lại cổ áo và váy cho cẩn thận . Cô còn đang nghĩ xem không biết Sở Phi Dương lấy quần áo ở đâu ra mà lại vừa vặn đến vậy , tuy rằng có chút không mấy thoải mái vì mùi nước hoa còn lưu trên đó , nhưng như vậy cũng đã rất tốt rồi .


‘’ Cậu còn ở đây làm gì ? ‘’ Kiều Vũ ngạc nhiên hỏi .


‘’ Mau đi thôi , đừng để mọi người chờ lâu . ‘’ Sở Phi Dương không trả lời , cứ thế kéo cô đi . Lúc đó còn có mấy em gái khối dưới đứng chờ bên ngoài nhà vệ sinh , nhìn thấy cậu ta nên xấu hổ không dám vào trong , hai người bọn họ lại lôi lôi kéo kéo , đột nhiên có loại cảm giác ngượng ngùng không nói nên lời .

Thật là mất mặt quá đi !


Má của Kiều Vũ hơi hồng lên , cô chỉ mong có một cái lỗ để chui xuống .
 
Chương 32 : Giao lưu với quốc tế Đông Phương (2)


Thầy giám hiệu đứng bên ngoài văn phòng chờ hai người bọn họ mà cứ mặt cau mày có , đi ra đi vào , còn cô chủ nhiệm không nói năng câu nào hai tay đã túa không biết bao nhiêu mồ hôi lạnh , chỉ mong Sở Phi Dương nhanh một chút. Cho đến khi nhìn thấy Lục Kiều Vũ và Sở Phi Dương từ dãy hàng lang lớp học đi đến trước mặt , thầy giám hiệu mới thay đổi thái độ , phấn khởi hẳn lên . Sự tức giận trước đó đã biến mất hết , còn không quên vỗ vai Sở Phi Dương , ánh mắt khuyến khích và đầy hài lòng .



‘’ Hai người các em nhất định không được để Âu Hoa chúng ta mất mặt . ‘’


Lúc đi qua chỗ của cô chủ nhệm , Kiều Vũ không để lộ bất cứ một tia cảm xúc bất thường nào , nhưng cô vẫn cảm nhận được sự lạnh lẽo và chán ghét phóng về phía của mình .


Cô cũng không quan tâm cho lắm .


Học sinh 12-1 nhìn thấy Lục Kiều Vũ thì tâm trạng phấn khởi hẳn lên, khí thế cũng dâng trào hơn hẳn . Mỗi năm bọn họ đều giao lưu với Đông Phương , nhưng mỗi năm là một top học sinh khác nhau , nên cô cũng không có quá nhiều ấn tượng với bọn họ. Duy nhất một người là Kiều Vũ vẫn nhận ra .


Phùng Bá Thanh .




Đợt giao lưu học sinh năm ngoái cô ấn tượng với cậu ta nhất . Mặc dù không quá nổi trội và suất sắc , nhưng lại là người có tư duy nhanh nhất . Là một đối thủ ngầm vô cùng đáng gờm . Năm ngoái khi cậu ta đặt câu hỏi vật lí cho đội Âu Hoa , ngay cả Trương Phương , người được cho rằng có tiềm năng một Vật Lý nhất , đạt vô số giải Olympic quốc tế lại không giải được câu hỏi của Phùng Bá Thanh .



Thực ra câu hỏi đó vốn dĩ sai đề bài , Kiều Vũ cũng không nghĩ rằng đội bạn lại mưu mô và tinh vi như vậy . Nếu không phải quan sát kĩ , e là suýt nữa cô cũng bị bọn họ lừa . Lần này không ngờ lại là gặp cố nhân .



Kiều Vũ nhìn xuống vị trí cuối cùng của dãy đối diện , Phùng Bá Thanh cũng không có quá nhiều khác biệt , nhưng phong thái tỏa ra từ người cậu ta đúng là đã chững chạc hơn rất nhiều so với trước đây . Cậu nam sinh mặc bộ vest đồng phục màu xanh đen , trước ngực có gắn huy hiệu trường trông vừa chững chạc lại mang theo vẻ lãng tử phong tình .




Phùng Bá Thanh nhìn thấy Lục Kiều Vũ , ánh mắt thể hiện rõ ràng sự khiêu khích , đôi môi mỏng khẽ nhếch lên vừa lạnh lùng lại vừa kiêu ngạo . Cậu ta lại muốn thử thách cô thêm một lần nữa , Kiều Vũ không ngờ lần này bọn họ vẫn có thể gặp lại nhau . Nhưng nguyên do chính khiến Phùng Bá Thanh từ chối giao lưu học sinh với trường nước ngoài chính là Sở Phi Dương . Kỳ thi Olympic quốc tế môn Toán năm trước , cậu ta chỉ thua Sở Phi Dương đúng không phẩy hai điểm . Nhưng sự ngăn cách của con số không phẩy hai trong lòng của Phùng Bá Thanh là ranh giới giữa kẻ bất tài và nhà vô địch .



Xung quanh căn phòng sang trọng được chuẩn bị một cách kĩ càng và tinh tế là những thầy cô giáo không chỉ trong phạm vi nhà trường mà còn có hội đồng những người có chuyên môn cao và trình độ giáo sư tiến sĩ . Bởi vì những học sinh mà bọn họ sẽ đánh giá không phải học sinh bình thường , mà là những tài năng tương lai của đất nước cần được đào tạo một cách chuyên nghiệp nhất .



‘’ Được rồi , chúng ta chính thức bắt đầu . Trước tiên , chúng tôi mời hai đại diện thay mặt cho học sinh của Âu Hoa và Đông Phương , các em hãy chào hỏi nhau trước . ‘’


MC vừa kết thúc câu nói của mình thì cùng lúc đó , Kiều Vũ và người ngồi vị trí đầu tiên đối diện cô cũng đứng dậy , bọn họ bước ra khỏi vị trí , tiến đến bắt tay nhau chào hỏi giống như hai người bạn học bình thường . Đại diện cho Đông Phương là một bạn nữ , là đại diện mới của năm nay được đề cử đến Âu Hoa . Ấn tượng đầu tiên của Kiều Vũ về cô gái này là một người rất ấm áp và hòa đồng , mái tóc dài được buộc đuôi ngựa để lộ khuôn mặt khả ái thân thiện , có lẽ là một người con gái dễ thương và vui tính .



Triệu Anh Tử bắt tay Kiều Vũ , cô hơi ngạc nhiên vì lòng bàn tay lạnh toát của cô gái đối diện . Trước khi đến đây từng nghe qua danh tiếng của bạn học này , là một người không dễ đối phó , không sử dụng cảm xúc trong khi học tập . Nhìn vẻ mặt lãnh đạm của cô ấy Triệu Anh Tử cũng hiểu ra vài phần , khóe môi khẽ cong lên .


‘’ Xin chào , mình là Triệu Anh Tử . Rất hân hạnh được làm quen . ‘’


‘’ Lục Kiều Vũ , chào cậu . ‘’


Bọn họ lần lượt đi về vị trí của mình . Kiều Vũ vừa ngồi vào bàn , Sở Phi Dương đã ghé sát tai cô hỏi nhỏ :

‘’ Cậu thấy thế nào ? ‘’


Sở Phi Dương dường như không ý thức được hành động mờ ám của mình , mặc dù trong tình cảnh hiện tại không mấy ai để ý nhưng Kiều Vũ vẫn có thể cảm nhận được hơi thở mát lạnh cùng mùi thơm của xạ hương quanh quẩn bên cánh mũi . Trong phút chốc cô cảm thấy tim mình như muốn nhảy ra khỏi lồng ngực , nó cứ đập ‘’ thình thình ‘’ một cách liên hồi mà không cách nào kiểm soát được . Cô khẽ siết chặt tay , cố tỏ ra bình thản nói :


‘’ Bình thường thôi . ‘’


Sở Phi Dương nghe vậy thì không có biểu hiện gì khác lạ , lùi về chỗ của mình . Ánh mắt cậu ta hướng về phía của Triệu Anh Tử , đồng thời cô ấy cũng ngẩng đầu lên . Lúc hai ánh mắt giao nhau , Triệu Anh Tử cười tươi hơn bao giờ hết . Sở Phi Dương cũng không có biểu hiện gì khác , quay mặt đi nói chuyện với Kiều Vũ .



Bắt đầu cuộc giao lưu các môn văn hóa , sau khi chờ các lãnh đạo phát biểu xong , phần đấu trí dành cho học sinh chính thức bắt đầu . Bọn họ giải quyết từng môn từng môn một , đầu tiên sẽ là đề thi do các vị trong ban chuyên môn ra đề . Khởi đầu vô cùng tốt đẹp , sắc mặt của đoàn đội Đông Phương rất thoải mái , bọn họ giống như xem mấy đề thi này chỉ là gãi ngứa , vốn dĩ không quá lo lắng .


‘’ Lần này đề cũng dễ quá rồi đi , xem xem Đông Phương nhất định vượt mặt bọn họ . ‘’


‘’ Các cậu không nhìn thấy vẻ mặt của Lục Kiều Vũ trước kia thôi , vô cùng huênh hoang , lần này Anh Tử nhất định sẽ dập tắt uy phong của cậu ta . ‘’


‘’ Còn phải nói sao . ‘’


Sở Phi Dương siết chặt tay , ánh mắt như phát ra lửa nhìn về phía mấy học sinh Đông Phương ngồi đối diện . Bọn họ nộp bài xong thì có thể thản nhiên ngồi tán gẫu với nhau , đã tán gẫu lại còn nói to . Thỉnh thoảng có vài học sinh lén đưa mắt về phía Kiều Vũ , bọn họ cũng chỉ muốn chọc tức cô , nhưng Lục Kiều Vũ đối với những lời nói ngoài tai thì lại xem như không nghe thấy gì .


Triệu Anh Tử khẽ nhếch môi , quay quay chiếc bút bi trên tay xong sau đó thản nhiên quăng xuống dưới bàn , khoanh tay trước ngực rồi lười biếng ngả lưng vào ghế . Phần một kết thúc , phần hai là thử thách dành cho học sinh . Bọn họ mỗi người sẽ đưa ra đề bài thách đấu cho đối phương , nếu như không làm được thì xem như thua cuộc .


Thầy giám thị ngồi phía dưới quan sát đám học sinh đang vào tình thế vô cùng căng thẳng kia , không chỉ những đứa học sinh đó mệt mỏi khi tham gia cuộc giao lưu này , mà cả những người lớn như bọn họ cũng tốn rất nhiều công sức . Trước đây Âu Hoa đã gặp bao nhiêu là tai tiếng thị phi , trụ được đến bây giờ thực sự đã là kì tích , nếu lần giao lưu này bị đánh giá kém , chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến thành tích thi đua toàn quốc .


‘’ Lão Cố ,ông nói xem lần này bọn chúng ai sẽ giành chiến thắng . ‘’ Một thầy giáo của Đông Phương , chắc khoảng gần năm mươi tuổi quay sang cười cười nói với giám thị Cố .


‘’ Tôi tin tưởng học sinh của mình . ‘’ Giám thị Cố cười gượng gạo nói ra câu này , trong lòng thực cũng không dễ dàng gì . Dạo này thành tích của Lục Kiều Vũ lúc lên lúc xuống , đợt thi đua tuần trước còn bị xếp hạng bét , chuyện này khiến cho lòng tin của ông thầy cũng bị lung lay phân nửa .


‘’ Lớp trẻ ngày nay đúng thật là , so với chúng ta trước đây thực sự rất tốt …’’


Tiếp đến là phần hùng biện Anh Văn , đã gọi là giao lưu văn hóa thì toàn bộ các môn sẽ tham gia hết , ngoại trừ môn Thể dục . Anh Văn là môn học mà Kiều Vũ tin tưởng Lãnh Tư Thuần nhất , ngồi học cùng bàn cô cũng không thể không nắm rõ tình hình học tập của cậu ấy , hơn nữa khả năng nói của Tư Thuần còn vượt trội so với những bạn trong lớp . Vậy nên Kiều Vũ chọn cô ấy thi đấu với đội bạn . Trường bạn cử một bạn nam lên , thân hình cao lớn ,mái tóc xoăn lãng tử cùng đôi mắt kính nhìn chằm chằm Tư Thuần càng khiến áp lực trong cô tăng cao .





Chủ đề của bài hùng biện liên quan đến cái tôi của mỗi người . Kiều Vũ khẽ siết chặt tay , chủ đề chung chung này mới là vấn đề khó khiến học sinh không biết đi sâu vào đâu , hơn nữa với người học kém Ngữ Văn như Lãnh Tư Thuần thì đây không phải một ý tưởng tuyệt vời .



Cô nhìn về phía Tư Thuần , cái mà Kiều Vũ lo lắng không phải là cậu ấy sẽ thua đối thủ mà là cậu ấy có tin vào bản thân mình hay không . Khi đứng trước mặt toàn thể nhiều giáo viên giỏi cùng những bạn học suất sắc như vậy , Lãnh Tư Thuần rất áp lực , cũng rất tự ti . Cô không giỏi đều các môn như Lục Kiều Vũ , lại càng không có khả năng thuyết trình và giao tiếp tốt như các bạn khác , cô chẳng có gì cả .


Đột nhiên cả căn phòng im lặng đến mức nghẹt thở . Lãnh Tư thuần đứng ở vị trí của mình nghe đối phương đưa ra từng đòn lí luận sắc bén cùng với những lập luận chặt chẽ logic đến mức không một kẽ hở thì lòng bàn tay đã túa không biết bao nhiêu là mồ hôi lạnh . Bạn nam đối thủ vừa nói vừa dùng ánh mắt tạo nên sự sợ hãi tinh thần cho Tư Thuần , hắn muốn cô chưa lên sàn đã phải buông tay chịu trận .


Tư Thuần khẽ cúi gằm mặt xuống , tự nhủ lòng mình phải tự tin , phải cố gắng lên , tuyệt đối không được phụ bản thân . Để có thể vào được lớp này ,cô đã cố gắng bao nhiêu để thành tích không tụt khỏi top mười , đã bao đêm thức trắng chỉ để môn Anh Văn có một vị trí nhất định trong lớp , cô không thể cứ thế mà buông tay được .




Tư Thuần nhìn về phía Kiều Vũ , cô gái có gương mặt xinh đẹp vẫn đang nhìn cô chằm chằm không chớp mắt . Ánh nhìn không lo lắng , không sợ hãi lại càng không có trách cứ , mà là tin tưởng . Sự tin tưởng của Lục Kiều Vũ dành cho bạn cùng bàn , cô tin Lãnh Tư Thuần . Tin vào sự cố gắng nỗ lực rất nhiều để có thể được tỏa sáng của cô ấy . Nếu như hôm nay Lãnh Tư Thuần chịu thua , cô sẽ để một người khác lên , nhưng nếu như cô ấy có thể đường hoàng mà đối đầu với đội bạn , vậy tức là cô ấy đã vượt qua được rào cản của chính mình .




‘’ Thank you all for listening , it was a pleasure being here today . ( Cảm ơn tất cả các bạn vì đã vì đã lắng nghe , thật là một vinh hạnh được ở đây hôm nay ) .


Tần Quang nói xong câu kết , cúi mình chào mọi người một lượt, sau đó ngồi vào vị trí của mình với một tâm thế tràn đầy thoải mái , sự tự tin và ánh mắt đầy khiêu khích nhìn về phía của Lãnh Tư Thuần . Tiếng vỗ tay trong căn phòng to rõ ràng hơn bao giờ hết , nét mặt của các vị giám khảo đều rất hài lòng . Mấy bạn học ngồi xung quanh còn vỗ vai cậu ta , thậm chí còn có người không kiêng dè gì mà nói thẳng một câu ‘’ Chúng ta chắc chắn thắng rồi . ‘’


Lãnh Tư Thuần siết thật chặt tay , bạn học vừa trình bày xong phần thi của mình đang dùng ánh mắt tràn đầy sự chế nhạo và coi thường dành cho kẻ thất bại nhìn cô . Cô cứ thế mà chịu thua như vậy ? Cứ thế mà để bị người khác giẫm đạp lên sự cố gắng của chính mình sao ?


Không !


Đã không thi thì thôi , đã thi thì nhất định phải thắng !


Tư Thuần đứng lên , cố trấn an bản thân mình từng chút từng chút một . Trước đây Lăng Tuấn Hy từng nói , chỉ cần nhìn đối thủ giống như một con kiến để chúng ta có thể giẫm nát thôi . Trong mắt của cô lúc này , Tần Quang cũng chẳng khác gì một con kiến , chẳng qua là một con kiến huênh hoang tự cao tự đại , coi thường người khác . Nhìn vẻ mặt và ánh mắt tràn đầy khiêu khích kia , làm cho Tư Thuần chỉ muốn xông tới cho cậu ta vài cái bạt tai để tỉnh ngộ .



‘’ Good morning , ladies and gentlemens . Today I am here to present to you about …’’


Lãnh Tư Thuần nói , giọng nói ấm áp và dễ nghe như đọng lại trong lòng mỗi con người đang ngồi ở đây muôn vàn cung bậc cảm xúc . Cả căn phòng không một tiếng động , chỉ có tiếng của cô vang lên đều đều , cô càng nói , sắc mặt của Tần Quang ngày càng biến dạng , sau đó là đen ngòm . Tần Quang siết chặt lòng bàn tay , ánh mắt ngờ vực nhìn người con gái trước mặt . Đến khi cô nói xong lời cuối cùng , một bạn học bên cạnh quay sang nói nhỏ với Tần Quang bằng vẻ mặt lo lắng : ‘’ Nghe nói là học sinh mới chuyển đến , chưa từng tham dự cuộc thi quốc tế nào . Có thể đạt tới trình độ này , đúng là không phải dạng vừa . Xem chừng lần này cậu gặp đối thủ rồi . ‘’


Sau thời gian chờ đợi dài dằng dặc , cuối cùng thời khắc tuyên bố kết quả đã đến . Tim Tư Thuần đập thình thịch , như muốn nhảy ra bên ngoài . Đến giờ phút này , cô đã không còn lo lắng hay sợ hãi điều gì nữa , thứ cô cần , chỉ là một kết quả mà thôi .



‘’ Lần này các em đều trình bày rất suất sắc phần thi của mình ,… lượt này coi như hòa . ‘’


Đám học sinh của Đông Phương không nói lời nào , ngược lại học sinh lớp tinh anh của Âu Hoa chính là những thành phần kích động hơn bao giờ hết . Bọn họ cũng ngồi nghe, biết được bài của ai tốt hơn , bài của Lãnh Tư Thuần chắc chắn vượt qua Tần Quang , nhưng tại sao lại có thể hòa nhau được . Kiều Vũ vẫn điềm tĩnh , không nói một câu nào . Cô chỉ khẽ nhắc nhở các bạn trật tự , sau đó tiếp tục phần thi của Sở Phi Dương .
 
Chương 33 : Ấn tượng khó quên .


Cuộc giao lưu đối với quốc tế Đông Phương kết thúc , khép lại chương trình là Kiều Vũ bước lên phía trước bắt tay với Triệu Anh Tử lần cuối . Bình thường sau khi kết thúc cuộc giao lưu này , những học sinh của Đông Phương sẽ được phân đến các lớp khác nhau của Âu Hoa , tiếp thu những bài giảng khác nhau trong vòng một tháng .



Hôm nay không giống như trong suy nghĩ của Lục Kiều Vũ , Phùng Bá Thanh không hề cùng với Sở Phi Dương so tài môn Toán , mà người cùng Phi Dương giao lưu môn toán lại là Triệu Anh Tử kia . Triệu Ảnh Tử rất thông minh , suy nghĩ cũng vô cùng nhanh nhạy . Nhưng chỉ có điều hơi hấp tấp và không cẩn thận , vì vậy nên đã tính lầm một con số . Kiều Vũ không biết là cô ấy cố tình thua Sở Phi Dương hay thực sự là đã tính sai thật , nhưng trông dáng vẻ của cô ấy , không hề có một cảm giác buồn bã nào , thậm chí … còn có chút phấn khích .



Toàn bộ học sinh đứng dậy khỏi vị trí của mình đi ra phía cửa , ai nấy đều buông xuống vẻ mặt căng thẳng và gánh nặng trong lòng . Lãnh Tư Thuần vẫn còn run , cô vẫn không tin mình có khả năng đứng trước mặt Tào Quang mà phản bác lại từng chút từng chút một câu hỏi của cậu ta .Tư Thuần đứng bên ngoài cửa chờ Kiều Vũ , cô nghiêng người ngó vào bên trong văn phòng thì thấy thầy giám thị vừa nở này nở mặt cười rất tươi nhìn hai người Lục Kiều Vũ và Sở Phi Dương bọn họ.




Cuộc giao lưu diễn ra trong vòng hai tiếng đồng hồ mà tưởng chừng như trải qua cả một quãng thời gian dài với áp lực vô cùng lớn . Kết thúc cuộc giao lưu các môn văn hóa đồng thời là giờ ra chơi ,học sinh trong trường sẽ được nghỉ hai tiết cuối để đón tiếp các bạn học sinh quốc tế Đông Phương .



Lãnh Tư Thuần tuy miệng không nói ra , nhưng Lục Kiều Vũ biết cô ấy rất vui , cũng rất xúc động . Nếu không thì cũng không đến mức ôm cô trước sân trường rộng lớn này .


Ánh mắt của Tư Thuần chợt khựng lại , vẻ mặt hơi nghi ngờ đầy khó hiểu của cô đã khiến cho Lục Kiều Vũ chú ý. Kiều Vũ theo hướng mắt của Tư Thuần quay đầu lại phía sau , mặc dù không sốc đến mức chết lâm sàng , nhưng cũng là điều bất ngờ nhất mà cô nhận được trong ngày hôm nay . Đối diện với Lục Kiều Vũ , không ai khác chính là Triệu Hồng Lam . Hơn thế nữa , cô ấy đang mặc trên người chính là bộ đồ sáng nay cô mặc đi học .



Kiều Vũ hơi nheo mắt nhìn về phía Hồng Lam , hèn chi trên bộ quần áo này có mùi nước hoa rất nồng , cô đã cảm thấy có điều gì đó không đúng , thật không ngờ Sở Phi Dương lại đi lấy quần áo của Triệu Hồng Lam cho mình mặc . Cậu ta không biết hai người bọn họ đã chiến tranh ngầm từ rất lâu hay sao mà còn làm như vậy .




‘’Cảm giác mặc đồng phục của hoa khôi thế nào , có thoải mái không ? ‘’ . Triệu Hồng Lam vừa nói , vẻ mặt mang đầy sự chế nhạo cùng mỉa mai , cô không quên dành cho Kiều Vũ một ánh mắt giễu cợt .


Lục Kiều Vũ khẽ siết chặt gấu váy , con ngươi đen láy nghiêm túc nhìn chằm chằm Triệu Hồng Lam , miệng lạnh lùng thốt ra mấy chữ :


‘’ Đi , đến phòng thay đồ . ‘’


Câu nói này chính là nói cho Triệu Hồng Lam nghe , nhưng có vẻ như Hồng Lam không muốn hợp tác với cô một chút nào , thái độ dửng dưng và khiêu khích . Cô ấy nhìn một lượt từ trên xuống dưới , đánh giá bộ quần áo trên người mình ,cao giọng nói :


‘’ Tôi đột nhiên lại không muốn cởi ra nữa , thật phiền phức . ‘’


‘’ Cậu có ý gì ? ‘’


Lục Kiều Vũ vẫn giữ nguyên dáng vẻ lạnh lùng , cuộc nói chuyện của bọn họ tưởng chừng như không có bất cứ vấn đề gì , nhưng thực tế trong ánh mắt mỗi người , đối phương chính là kẻ địch , càng đơn giản thế này thì lại càng nguy hiểm . Triệu Hồng Lam giữ nguyên dáng vẻ đùa cợt , tươi cười chậm rãi tiến lên thêm mấy bước , đứng ngay trước mặt Kiều Vũ một cự li gần . Cô khẽ nhún vai , đưa đôi tay làm bộ phủi phủi bụi trên vai Kiều Vũ , giọng nói tràn ngập ý cười nhưng sâu thẳm bên trong là những từ ngữ khiêu khích sự nhẫn nại của người khác .


‘’ Cậu cứ giữ lại bộ đồng phục này cũng được . ‘’ Nói đến đây Triệu Hồng Lam từ từ sáp lại , ghé môi vào vành tai Kiều Vũ , thốt ra từng câu từng chữ một cách chậm rãi :


‘’ Chỉ là một bộ đồng phục thôi mà .’’


‘’Không sao ! ‘’


Thái độ đầy khiêu khích và thỏa mãn của Hồng Lam không hề che giấu một chút nào , cô không cần phải gắn cái mác hoa khôi sống trái với con người mình , ăn nói e dè và cẩn trọng từ câu từng chữ . Hiện tại , cô chẳng còn gì để mất , đương nhiên đối với Lục Kiều Vũ cũng sẽ không hề kiêng dè . Khóe môi Hồng Lam khẽ cong lên , quay đầu đi thẳng . Nụ cười nửa miệng khi nãy , thật khiến người khác chán ghét . Lục Kiều Vũ cố gắng kìm nén cơn tức giận trong lòng , tay nhanh chóng rút điện thoại trong túi ra , cô không muốn mặc bộ đồng phục này thêm một giây một phút nào nữa .


Hai tiếng trước …


‘’ Cởi đồ ra . ‘’


Giọng nói lạnh lùng của nam sinh cất lên , trước mặt toàn thể học sinh lớp xã hội nói với Triệu Hồng Lam câu này . Giọng nói của Sở Phi Dương giống như đang ra lệnh , chứ không phải đang nhờ vả , vì vội vàng nên từng câu từng chữ thốt ra một cách nhanh gọn và dứt khoát .


Sở Phi Dương quăng lên bàn Triệu Hồng Lam bộ đồng phục thể dục , muốn cô ấy thay đồ . Xung quanh im lặng như tờ , học sinh chỉ dám ngồi một chỗ xem kịch hay , không ai nói với nhau câu gì , bàn tán cũng không . Thái độ của Triệu Hồng Lam thoạt đầu là tức giận , nhưng sau đó đôi môi xinh đẹp không kìm được mà nở một nụ cười giễu cợt . Cô khẽ đưa tay lướt qua bộ đồng phục màu trắng trên bàn , dùng ánh mắt đầy ý cười nhìn Sở Phi Dương .


‘’ Cho mình một lí do . ‘’


Học sinh lớp xã hội quay sang nhìn nhau . Không phải không ai không biết trước đây Triệu Hồng Lam từng chết mê chết mệt vì Sở Phi Dương thế nào , từng trở thành một trong số những người tình tin đồn của cậu ta . Nhưng thái độ hiện tại của cô ấy giống như không hợp tác , không muốn thay đồng phục .



Sắc mặt Sở Phi Dương có chút biến đổi , trong trường này cậu ta không nghĩ ra ai có dáng người cân xứng giống như Lục Kiều Vũ. Đột nhiên trong giây lát người Phi Dương nghĩ đến chính là Triệu Hồng Lam , hơn nữa càng nghĩ càng cảm thấy hai người bọn họ có dáng người tương đương nhau nên mới quyết định đi đến lớp xã hội . Thật không ngờ Triệu Hồng Lam không những không hợp tác mà còn dùng thái độ này khiêu khích cậu ta .


‘’ Lục Kiều Vũ không mang theo đồng phục …’’


‘’ Vậy nên cậu muốn mình cho cô ta mượn ? ‘’ Chưa kịp để Sở Phi Dương nói hết câu , Triệu Hồng Lam đã chanh chóng cắt lời bằng ngữ điệu nhanh gọn và dứt khoát . Hồng Lam lười biếng tựa lưng ra ghế , nhìn thẳng vào mắt Sở Phi Dương giọng nói mang theo ý cười nhưng cũng là lời từ chối rõ ràng nhất :


‘’ Phi Dương , ai cũng được . ‘’


‘’ Ngoại trừ Lục Kiều Vũ . ‘’


Những chữ cuối cùng được nói ra một cách rõ ràng , Hồng Lam vẫn giữ trên môi nụ cười nửa miệng , thật muốn xem biểu hiện của Sở Phi Dương . Cô không tin Sở Phi Dương lại dám bắt ép cô trước nơi đông người như vậy .


Nhưng Hồng Lam đã nhầm .


‘’ Không phải do cậu quyết định . ‘’


Giọng nói của cậu nam sinh trầm xuống , vừa nói xong Sở Phi Dương liền dùng một tay vơ đống đồng phục thể dục trên bàn , tay còn lại hung bạo nắm lấy cổ tay trắng nhỏ của Hồng Lam , lôi cô ra bên ngoài lớp .


‘’ Sở Phi Dương , cậu đưa mình đi đâu …’’


‘’ Nhà vệ sinh . ‘’


Mặc cho Hồng Lam có tỏ thái độ không hợp tác ,giãy giụa đến thế nào , nhưng chung quy cô cũng chỉ là một người con gái yếu đuối , không thể so với Sở Phi Dương ngày nào cũng chạy bộ mười kilomet được .


Sở Phi Dương kéo Triệu Hồng Lam đi qua dãy lớp học , mặc dù có người nhìn thấy cảnh tượng này chướng mắt , nhưng không ai dám đứng ra ngăn cản . Đến khi đi đến trước cửa nhà vệ sinh , cánh cửa bị cậu ta dùng một chân đá văng ra , đẩy Triệu Hồng Lam vào trong đó .


Cậu đứng bên ngoài , cầm lấy tay nắm cửa lạnh lùng nói một cách dứt khoát :


‘’ Không thay đồ thì cứ ở luôn trong đó đi . ‘’


Khoảnh khắc cánh cửa nhà vệ sinh đóng ‘’ sầm ‘’ lại , chính là lúc những thứ tình cảm trong lòng Triệu Hồng Lam dành cho Sở Phi Dương hoàn toàn bị vứt bỏ hết , cắt đứt không còn chút lưu luyến nào . Chỉ vì một người con gái mà lại dám đối xử với cô như vậy , khiến cô ở trước mặt bao người không còn một chút thể diện . Hồng Lam siết chặt bộ quần áo thể dục trong tay , ánh mắt ngập tràn sát khí và nguy hiểm . Mối nhục này , cô nhất định sẽ đem toàn bộ tính lên người của Lục Kiều Vũ .





‘’ Sở Phi Dương , cậu có biết bây giờ trong trường đang nói gì về mình không ? ‘’ . Lục Cảnh Hiên mắt nhìn chằm chằm vào điện thoại vừa choàng tay qua người của Phi Dương nói bằng giọng điệu ngạc nhiên .


‘’ Cậu như vậy mà dám lấy đồ của Triệu Hồng Lam cho Lục Kiều Vũ mặc sao ‘’, Châu Từ ngồi lên bàn học , nghiêm túc hỏi . Nhưng bộ dạng hóng chuyện của Châu Từ lại khiến mỗi lời cậu ta nói ra giống như tấu hài , ‘’ Cậu thật sự ngu ngốc . ‘’



‘’ Cậu nói cái gì ? ‘’


Sở Phi Dương đang ngồi xem điện thoại nghe vậy đột ngột ngẩng đầu lên , quăng cho Châu Từ một cái lườm sắc lạnh khiến Châu Từ đột ngột im bặt , lặng lẽ nuốt nước bọt ngoan ngoãn ngậm miệng lại .


‘’ Mấy bé fans của cậu giỏi thật đấy , đi tẩy trắng cho idol khắp diễn đàn trường . ‘’ Lục Cảnh Hiên vừa nói , còn không quên chìa điện thoại ra cho Phi Dương xem . ‘’ Nhìn xem , bây giờ đến cả một bức hình cũng không có . ‘’


Phi Dương đột ngột đứng dậy , nhấc cánh tay của Lục Cảnh Hiên ra khỏi người mình , sau đó đi thẳng ra phía cửa lớp .


‘’ Này , cậu đi đâu vậy …’’



Châu Từ đang ngồi yên lành hình như nhớ ra điều gì đó , cậu ta vỗ đùi cái ‘’ bép ‘’ nhìn Lục Cảnh Hiên trợn tròn hai mắt , sau đó nhanh chóng đứng dậy thu dọn đồ đạc : ‘’ Hôm nay có trận đấu với bọn Lôi Diện , còn ngơ ra đấy làm gì nữa , nhanh lên …’’



***

Kiều Vũ bước vào phòng thay đồ , thay ra bộ đồng phục mà vừa có người mang đến . Cô chỉnh lại cổ áo , tay vừa chạm vào tay nắm cửa muốn đẩy cửa bước ra ngoài nhưng hành động này dừng lại vì tiếng nói bên ngoài nhà vệ sinh .


‘’ Quách Lệ Y đó thật xấu số , ngã từ tầng ba mươi xuống mặt đất , mình nghe nói máu me be bét , không nhìn ra cái dạng gì . ‘’


Bạn học nữ đứng bên cạnh vuốt lại tóc , vẻ mặt lộ rõ sự ngạc nhiên : ‘’ Cậu nhắc mình mới nhớ , đúng là đáng thương thật . Trước là Ngô Cảnh Diệu , giờ lại đến Quách Lệ Y . ‘’


‘’ Các cậu nói nhỏ thôi , chuyện này để các thầy cô khác nghe được không hay đâu . ‘’

‘’ Mau đi , mau đi thôi , mình nghe nói Triệu Anh Tử của Đông Phương mới đến mà đã trở thành tâm điểm của trường chúng ta rồi . ‘’


‘’ Đi , chúng ta mau đi xem thử . ‘’


Đến khi bên ngoài nhà vệ sinh yên lặng , thì một cánh cửa trong số đó liền mở ra . Lục Kiều Vũ bước ra ngoài, đi thẳng về lớp . Trong lòng cô lúc này rất hỗn loạn , cảm xúc khó chịu cùng với sự áy náy khiến cô sống từng ngày qua ngày một cách thật chật vật , đến hiện tại sự lãnh đạm và điềm tĩnh trong lòng cô không còn giữ được nữa , mà thay vào đó là một tâm hồn đầy lo âu và xáo trộn .



‘’ Anh Tử, sao hôm nay cậu đến muộn vậy ? ‘’ . Phùng Bá Thanh lười biếng dựa lưng vào lan can tầng ba nghiêng đầu nhìn người con gái đang đứng bên cạnh


‘’ Đang yên đang lành thì bị một chiếc xe cản đường , suýt chút nữa thì phải vào đồn cảnh sát . ‘’ Anh Tử tỳ tay vào lan can trước cửa lớp học , nheo mắt nhìn về phía dưới sân bóng rổ , bực bội nói .


Đột nhiên Phùng Bá Thanh cười lớn , thậm chí đến mức mấy bạn học sinh đi qua còn tưởng cậu ta có vấn đề về đầu óc . Triệu Anh Tử liếc cậu ta : ‘’ Cậu cười cái gì ? ‘’


‘’ Chị hai , chưa đủ mười tám mà dám lái xe , với tốc độ của cậu , không gây tai nạn đã là tốt lắm rồi . ‘’ Phùng Bá Thanh vừa nói vừa ôm bụng cười , nhưng thấy thái độ của Anh Tử hơi là lạ , nên cậu ta cũng không trêu chọc cô đang dựa lưng vào lan can cũng tò mò theo tầm mắt của cô nhìn xuống sân trường .


Anh Tử khẽ nheo mắt , nhìn về phía sân bóng rổ của trường , hai tay đang nắm chặt thành lan can bỗng siết chặt hơn , môi mỏng khẽ mím lại ánh mắt giống như phát ra ý cười tập trung tại vị trí mấy cậu thanh niên đang giao bóng .


Phùng Bá Thanh khẽ liếc nhìn Triệu Anh Tử , phát hiện ra sự khác thường của cô bạn , sau đó liền tập trung nhìn về sân bóng rổ . Ánh mắt của Bá Thanh sâu xa hơn hẳn còn xen lẫn vài tia ngạc nhiên , suy nghĩ kĩ thêm một chút cuối cùng cậu ta cũng hiểu ra Anh Tử đang nhìn cái gì .


Sở Phi Dương .


‘’ Thế nào , trúng tiếng sét ái tình của Sở Phi Dương rồi ? ‘’ . Phùng Bá Thanh khẽ cười , giọng nói giống như đang trêu chọc cô bạn thân .


Triệu Tử Anh trước giờ người theo đuổi có thể xếp thành một hàng , nhưng mà lại không đồng ý hẹn hò với ai hết . Với sự khắt khe và yêu cầu cao của cô ấy , trong đám nam sinh kia chẳng ai có thể đạt yêu cầu .


Nhưng hôm nay thì khác .


Khi nhìn thấy Sở Phi Dương , cô đã biết mình gặp đúng người rồi , tìm được người khiến cho bản thân rung động từ cái nhìn đầu tiên . Từ lúc nhìn thấy cậu ta qua cửa kính ô tô , mặc dù cách một lớp kính , nhưng Anh Tử vẫn nhớ rõ cảm giác tim đập thình thịch lúc đó , vẫn nhớ cảm giác khuôn mặt của cậu nam sinh kia ở một cự li gần không đến hai mươi xen ti mét . Cô nhớ rõ đến từng chi tiết trong phong thái và khí chất của người con trai này , một loại cảm giác đặc biệt không nói thành lời .


Triệu Anh Tử không nói gì , xem như ngầm đồng ý . Ánh mắt cô vẫn dán chặt lên người của Sở Phi Dương trong bộ quần áo bóng rổ cộc tay năng động tỏa ra đầy khí chất . Đột nhiên Phùng Bá Thanh quay sang nói với cô , trong giọng nói còn mang theo nhiều ý cười mỉa mai : ‘’ Đi , chúng ta đi chào hỏi bọn họ . ‘’
 
Chương 34 : Thanh mai trúc mã


Quá khứ đôi khi là cái gì đó day dứt , là cái gì đó khiến chúng ta mỗi khi nhớ lại hoặc là cười nói vui vẻ , hoặc là rơi nước mắt đến thảm thương .

***
‘’ Kiều Vũ , lần này em làm rất tốt . Em học sinh tên Lãnh Tư Thuần đó hôm nay biểu hiện cũng rất suất sắc , chúng ta có ‘’ thiên thời địa lợi ‘’ có điều chỉ thiếu mỗi ‘’ nhân hòa ‘’ . ‘’

Giáo sư Hardwell cầm li trà đứng dậy đi từ bàn làm việc ra ghế sofa , sau đó ra hiệu cho Lục Kiều Vũ đang đứng ở cửa ngồi xuống ghế . Kiều Vũ từ ngoài cửa bước vào , đưa hai tay đỡ lấy li trà mà giáo sư đưa cho .

‘’ Kiều Vũ , lần này trường xảy ra khá nhiều chuyện , tôi biết có thể em cũng sẽ bị ảnh hưởng không ít , nhưng vẫn mong em hãy tập trung vào khả năng tiếng Anh của mình , đừng để nó bị mai một . Tất nhiên , tôi luôn luôn tin tưởng em . Chính vì vậy , chuyện trưng bày phòng triển lãm tranh Anh ngữ lần này tôi muốn em phụ trách . ‘’


Giáo sư Hardwell là một người đàn ông đến từ Scotland , dáng người vạm vỡ với vóc dáng cao lớn đặc trưng của người ngoại quốc . Là một người nổi tiếng khó tính bậc nhất trong trường , mới hơn ba mươi tuổi nhưng đã có trong tay bằng giáo sư tiến sĩ . Là một người rất có năng lực được Ngô Lệ đích thân đưa trực thăng tới Scotland đón về.



Kiều Vũ ngồi trong đó khoảng chừng hơn mười lăm phút , sau đó từ phòng của giáo sư trở về lớp . Lúc đi qua sân vận động và sân bóng rổ , có rất nhiều học sinh Đông Phương và Âu Hoa đang cùng nhau tham gia các hoạt động tập thể do trường tổ chức , xem chừng bọn họ chơi rất vui vẻ , tiếng nói cười vang khắp trường . Kiều Vũ đi dọc theo hành lang , rẽ sang phải là ra khỏi tòa nhà sáu tầng dành cho văn phòng của giáo viên .


Cô bước đi trên dọc theo sân vận động ồn ào náo nhiệt, đi tiếp là đến sân bóng rổ . Kiều Vũ đột nhiên nhận thấy có điều gì đó không đúng . Cô có thể từ tòa nhà sáu tầng trực tiếp đi thẳng về lớp cơ mà ? Cô ở đây làm gì ?

‘’ Sở thiếu cố lên , Sở thiếu cố lên …’’

‘’ Cố lên Sở thiếu …’’

Tiếng hò reo của các fans nữ khuấy động cả một góc trường . Khi quả bóng cuối cùng được Sở Phi Dương ném vào trong rổ , cũng là lúc hàng loạt âm thanh vỗ tay giòn giã vang lên càng ngày càng nhiệt tình . Sở Phi Dương đứng trong đám thanh niên cao lớn là nổi bật nhất , trên đầu đeo một chiếc băng đô màu đỏ ghi chữ sports , từng giọt mồ hôi chảy trên làm da khỏe khoắn của cậu thanh niên mười tám tuổi giống như một ma lực diệu kì cuốn hút các bạn nữ nhiều hơn .


Sở Phi Dương thường có thói quen mỗi khi thi đấu xong thì liền vén áo lên cho đỡ nóng , chiếc áo ba lỗ pull bóng rổ vừa kéo lên , liền để lộ ra cơ bụng săn chắc cùng làn da khỏe khoắn giống như mật ngọt thu hút muôn ong ngàn bướm. Bên một góc của sân bóng rổ , các fans nữ gào thét ầm lên , bọn họ giống như một đoàn quân đông người đến xem idol chơi bóng .


Phi Dương khoác vai Lôi Diện , cùng với mấy người bọn Lục Cảnh Hiên đi lên phía khán đài ngoài trời , ngồi xuống ở hàng ghế đầu tiên . Tiếng hò reo trên sân bóng rổ vẫn chưa dứt , các bạn nữ đều biết Sở Phi Dương không thích nhiều người đổ xô lại gần mình , nên mặc dù nhìn thấy cậu ta ngồi ngay trước mặt , cũng chỉ dám nhìn từ xa . Bình thường nhìn Sở Phi Dương hay cười đùa với bọn họ , nhưng kiểu đùa cợt đó cũng chỉ tính là xã giao bình thường , không thể tính là để mắt tới .




‘’ Bạn học Sở , lâu không gặp . ‘’

Sở Phi Dương đang dùng khăn lau mồ hôi trên cổ , nghe được giọng nam thì động tác đang lau mồ hôi dừng hẳn lại , nhìn người trước mặt khẽ cười nhạt : ‘’ Bạn học Phùng đúng không ? Lâu rồi không gặp . ‘’

Sở Phi Dương không có vẻ gì là muốn chào đón bọn họ , đặc biệt là người con gái xinh xắn đi sau Phùng Bá Thanh , cậu ta lại càng không có hứng thú . Kiểu con gái thanh cao kiêu ngạo như vậy vốn dĩ Sở Phi Dương không bao giờ để mắt tới .


‘’ Xin chào , mình là Triệu Anh Tử . ‘’ Anh Tử từ phía sau bước lên chào hỏi mấy bạn nam gần đó , bọn họ rất thích cô bạn gái nhỏ này , không khí phấn khích hẳn lên , nói chuyện vô cùng có duyên . Chỉ có hai người là không để tâm cô ấy , một là Sở Phi Dương đang uống nước và lau mồ hôi , hai là Lôi Diện mặt lạnh lùng ngồi cạnh cậu ta nhưng ánh mắt cứ nhìn chằm chằm vào cô gái đang đi ngang qua sân bóng rổ .


‘’ Anh Tử , cậu nói chuyện thật có duyên quá đi .’’

‘’ Đúng vậy đúng vậy …’’

Đám con trai dường như bị Triệu Anh Tử làm cho hoa hết cả mắt , tập trung nhìn vào cô bạn . Nhưng Anh Tử thỉnh thoảng lại liếc nhìn Sở Phi Dương , muốn bắt gặp ánh mắt của cậu ấy nhưng vẫn chưa lần nào thành công . Hình như Sở Phi Dương cũng nhìn thấy thứ mà Lôi Diện đang nhìn , khuôn mặt sáng hẳn lên , trên môi cũng thấp thoáng nụ cười . Phi Dương đột ngột đứng dậy , quăng cái khăn đang vắt trên cổ cho Lục Cảnh Hiên đang ngồi ở ngoài cùng , hỏi cậu ta : ‘’ Cậu để nước đâu hết rồi ? ‘’

Lục Cảnh Hiên đang ngồi nói chuyện thì bị cái khăn từ đâu đến ném vào mặt , bực bội lấy chai nước bên cạnh mình đưa cho cậu ta : ‘’ Cậu muốn uống sao không tự đi mà lấy . ‘’

‘’ Không phải nước uống dở , đem chai mới đến đây . ‘‘

‘’ Ở đây chỉ còn nước ngọt là còn nguyên thôi . ‘’ Lục Cảnh Hiên tìm trong mấy thùng nước được xếp ở bên cạnh , vừa tìm vừa nói với Sở Phi Dương .Động tác tìm mấy thùng các tông của Lục Cảnh Hiên dừng lại , hình như thấy có điều gì đó không đúng vẻ mặt ngơ ngác quay sang nhìn Phi Dương : ‘’ Ấy , không đúng . Cậu lấy nước còn nguyên làm gì ? ‘’

‘’ Cậu hỏi làm gì , mau đi tìm chai nước lọc cho tôi đi . ‘’ Phi Dương nhìn quanh một lượt , thấy Kiều Vũ sắp đi tới đối diện sân bóng rổ , lời nói cũng thêm vài phần gấp gáp .


‘’ Nếu cần cậu có thể lấy của mình . ‘’

Giọng nói của người con gái ấm áp truyền tới , thu hút sự chú ý của Sở Phi Dương . Ngay lúc này , Triệu Anh Tử đi tới trước mặt Phi Dương , đưa cho cậu chai nước khoáng ở trong tay mình .

Sở Phi Dương nhìn cô gái trước mặt , hơi chần chừ một chút , nhưng đám thanh niên xung quanh hô hào nhận đi , cậu ta cũng không khách sáo cầm lấy chai nước , nhanh gọn nói lời cảm ơn rồi chạy ra phía đối diện sân bóng rổ.


‘’ Này , cậu đi đâu vậy ? Không đi ăn sao ? ‘’ Châu Từ theo bóng dáng cậu ta hét to gọi lại , nhưng Sở Phi Dương không quay đầu lại nhìn , chỉ đưa một cánh tay lên ra hiệu không đi cùng bọn họ .

‘’ Đúng là cái đồ dại gái .’’ Châu Từ bực bội lên tiếng .

‘’ Cậu nói gì vậy ? ‘’ . Lục Cảnh Hiên đang ngồi cũng quay sang hỏi Châu Từ .

‘’ Còn không phải mang nước cho Lục Kiều Vũ hay sao , chỉ thế là nhanh . ‘’

‘’ Nói mới nhớ , dạo này hình như bọn họ đi cùng nhau hơi nhiều rồi đấy , chẳng lẽ Sở Phi Dương thực sự để mắt tới cô bạn họ Lục ấy rồi ? ‘’

‘’ Thế thì các cậu không biết rồi , ha ha…’’

Cả đám thanh niên bọn họ cười phá lên , nhưng Triệu Anh Tử trong lòng giống như dẫm phải gai , có cảm giác bực bội khó chịu xẹt qua một vài tia thất vọng , không ngờ người mình để ý lại để ý một người khác

. Cô quay người nhìn sang phía đối diện của sân bóng rổ , một nam một nữ sánh bước cùng nhau dưới ánh nắng nhạt nhòa của mùa thu . Sở Phi Dương đi cạnh Kiều Vũ vừa chạy trước chắn nắng cho cô , còn không quên đưa một tay lên không để cô bị nắng hắt vào mặt . Bọn họ đi hiên ngang giống như một đôi kim đồng ngọc nữ khiến ai nhìn vào cũng phải ghen tị , cũng phải đố kị không ngừng .


‘’ Anh Tử … Anh Tử …’’ Phùng Bá Thanh phải gọi đến lần thứ hai thì Triệu Anh Tử mới hoàn hồn , quay lại phía sau nở nụ cười .

Bá Thanh chạy lại phía cô : ‘’ Cậu có chuyện gì sao ? ‘’

Anh Tử mỉm cười che khuất đi sự thất thần vừa rồi của mình , tiếp tục quay lại cuộc trò chuyện với đám nam sinh đang cười đùa vui vẻ . Bọn họ đứng dậy rời khỏi sân bóng , cùng nhau đi thẳng đến nhà ăn của trường .


‘’ Lục Kiều Vũ ,gần trưa rồi ,cậu có muốn xuống ăn chút gì đó không ? ‘’ – Sở Phi Dương nhìn Kiều Vũ , khẽ giọng hỏi .

Kiều Vũ không nói gì , sắc mặt lạnh lùng trước sau không đổi , một lúc sau cô mới trả lời câu hỏi của Phi Dương : ‘’ Không cần ,cậu đi trước đi . ‘’

Nói xong , bước chân của cô nhanh hơn hẳn . Không kịp để Sở Phi Dương nghĩ xem mình đã làm gì khiến cô giận , Kiều Vũ đã cách xa cậu ta một đoạn dài . Phi Dương gãi gãi đầu , nét mặt vô cùng khó hiểu , thực sự không biết tại sao Lục Kiều Vũ tự dưng lại thay đổi thái độ đối xử một cách đột ngột như thế .

***
Nhà vệ sinh nữ .

Lục Kiều Vũ đang rửa tay , đột nhiên thứ cô nhìn thấy không phải là nước , mà là máu .Trước mắt cô toàn là máu , máu từ trong vòi chảy ra , đỏ lòm .Kiều Vũ sợ hãi nhắm mắt lại , hai chân lúc này đã đứng không vững , toàn thân vô thức lùi về phía sau rồi đột ngột ngã xuống . Sự va chạm mạnh mẽ của cơ thể đối với nền đất lạnh khiến cô tỉnh táo hơn một chút . Hô hấp dần trở nên dồn dập , cô ra sức dùng tay phải bấu mật mạnh vào canh tay trái của mình , lúc này chỉ có cơn đau từ cánh tay truyền đến mới khiến Kiều Vũ tỉnh táo hơn một chút .

Những giọt mồ hôi ướt đẫm trán , rịn trên cổ và tóc mai . Kiều Vũ thả lỏng người duỗi chân ra , ngả lưng vào bức tường trắng muốt phía sau , giống như tìm một điểm tựa . Cô nhìn lại cánh tay rướm máu của mình , những giọt máu đỏ đang từ từ chảy xuống thành một đường dài . Kiều Vũ lấy tay bịt vết thương lại , một chút thương tích này với cô thực chất chẳng đáng kể gì . Cô ôm lấy miệng vết thương , cô gắng gượng dậy , loạng choạng đẩy cửa nhà vệ sinh sau đó lảo đảo đi ra ngoài .


Lục Kiều Vũ thậm chí còn không biết mình đang đi đâu , chỉ là cô không muốn dừng lại . Bây giờ chắc có lẽ đang là giờ ăn trưa nên hành lang không còn nhiều học sinh giống như giờ học chính khóa . Đi được một lúc thì tới dã nhà phía sau trường học lúc nào không hay . Tinh thần cô hiện tại đã khá hơn nhiều so với sự hoảng loạn ban nãy , nhưng dường như vẫn không thể khiến Kiều Vũ buông xuống được nỗi sợ hãi trong lòng .

Ban đầu thì nhìn thức ăn trên bàn tòan là máu , tiếp đến là những con số trở nên đáng sợ cùng với nỗi sợ học thường trực trong đầu . Hiện tại rửa tay thôi cũng khiến cô gợi lại những nỗi ám ảnh với cái chết của bạn học cũ . Dáng người Kiều Vũ đi trong thấp thỏm , toàn thân không còn một chút sức lực nào , bản thân giống như muốn phát điên lên vậy . Từng bước chân lảo đảo giống như chỉ cần một cơn gió nhẽ thổi qua thôi cũng có thể khiến cô ngã xuống .


Đột nhiên vấp phải một viên đá , Kiều Vũ mất đà nhào người ra phía trước . Cô còn tưởng chính mình sẽ ngã xuống , nhưng không . Đến khi ngửi thấy mùi hương quế là lạ vờn quanh mình , Kiều Vũ mới khó nhọc mở mắt ra . Cô đang nằm trong lòng một cậu nam sinh lạ ,chứ không phải ngã xuống . Nhìn khuôn mặt nhợt nhạt cùng làn môi trắng bệch của cô , không khỏi khiến trong lòng Lôi Diện dậy lên một cơn cảm xúc mang tên khó chịu .

‘’ Cậu … không sao chứ ? ‘’

Làn ánh nắng mặt trời chiếu qua kẽ lá chói thẳng vào mặt Kiều Vũ khiến cô vô thức đưa tay lên che mắt , sau đó để Lôi Diện từ từ đỡ dậy . Kiều Vũ không còn sức lực chống hai tay xuống đầu gối , thở một cách khó nhọc . Cô ngẩng đầu lên , cố gắng nói với cậu ta câu cảm ơn , sau đó lấy tay lau đi mồ hôi trên mặt rồi cứ thể chậm rãi đi thẳng về phía trước .


Lôi Diện không biết bản thân đã vô thức đi theo Kiều Vũ từ lúc nào , cô ấy đi đằng trước ,cậu lại chậm rãi đi theo sau nhưng vẫn luôn giữ một khoảng cách nhất định . Lôi Diện nhớ trước đây Bạch Tuyết Sương cũng thích chơi trò đi trước , để cậu ở phía sau bảo vệ .


Lôi Diện , cậu phải đi sau mình , như thế mới có cảm giác an toàn .


Lôi Diện khẽ thở dài , dẫu biết người trước mặt không phải người trong lòng , thế mà thâm tâm lại không cách nào ngừng nhớ đến . Ánh mắt Lôi Diện dám chặt lên cánh tay đang bị thương của Kiều Vũ , cô gái phía trước dường như không quan tâm lắm với vết thương trên tay mình , nhìn vào ánh mắt của Kiều Vũ , Lôi Diện đột nhiên lại thấy lòng mình xao động . Tâm trạng tự nhiên lại trùng xuống không có lí do .

***

‘’ Có nhìn thấy Lục Kiều Vũ không ? ‘’

‘’ Có nhìn thấy Lục Kiều Vũ không ? ‘’



‘’ Lục Cảnh Hiên , có nhìn thấy Kiều Vũ không ? ‘’ . Sở Phi Dương đi qua lớp học , chạy xuống văn phòng giáo viên , hiện tại lan sang cả nhà ăn mà vẫn không tìm thấy Lục Kiều Vũ .

‘’ Vừa nãy hai người còn đi cùng nhau , hỏi tôi làm sao tôi biết được ? ‘’ . Lục Cảnh Hiên vừa ăn cùng đám bạn học nam xung quanh , ngẩng đầu lên nhìn Phi Dương nói .

Cậu ta còn đang định nói thêm vài câu thì Sở Phi Dương đã chạy đi đâu mất hút .



‘’ Lục Kiều Vũ , cậu đến tận đây làm gì , cậu có biết tôi tìm cậu vất vả lắm không ? ‘’


‘’ Sao cậu đi mà không nói tiếng nào vậy ? ‘’


Phi Dương nâng cánh tay của Kiều Vũ lên , mấy vết thương máu chảy ra đã gần như khô hết lại , đôi tay của Kiều Vũ thậm chí vẫn còn dính máu . Phi Dương mặt tái xanh , cổ họng nghẹn cứng lại , lòng đau như cắt không nói nên lời .

‘’ Đây … đây … là cậu tự làm sao . ‘’

Lục Kiều Vũ không trả lời , đột nhiên giằng mạnh tay mình ra . Nhưng Sở Phi Dương vẫn kiên quyết giữ tay cô lại . Lôi Diện đứng từ xa , nhìn Sở Phi Dương kéo Kiều Vũ đi thật nhanh lòng cũng yên ổn hơn phần nào . Bởi vì cậu ta biết rằng , Sở Phi Dương đã thực sự rung động , Sở Phi Dương không còn xem Tuyết Sương là kẻ thế thân nữa .

Lôi Diện khẽ quay đầu , đi thẳng về hướng ngược lại . Hai tay xỏ túi quần bước đi trên con đường khô ráo đầy lá vàng rơi . Hôm nay nhìn thấy vẻ mặt thất thần và lo lắng thoáng qua của Sở Phi Dương , Lôi Diện cảm thấy lòng mình nhẹ đi rất nhiều , nhưng cũng rất giận cậu ấy . Coi Tuyết Sương là một kẻ thế thân , coi cô ấy giống như một Lục Kiều Vũ thứ hai . Đừng nói Lôi Diện không hiểu Phi Dương , bọn họ thực chất chính là cùng một loại người , Sở Phi Dương đau đớn vì cái chết của cô ấy một thì Lôi Diện đau gấp mười lần . Người lớn lên với Sở Phi Dương là Lục Kiều Vũ , nhưng người bên cạnh Lôi Diện chỉ có một mình Bạch Tuyết Sương .
 
Chương 35 : Khác biệt


Thanh xuân … có thứ tình cảm nhẹ tựa lông hồng , cũng có thứ tình cảm nặng đến thấu xương .

Mỗi người mang theo một trái tim chưa lớn , dần trưởng thành với thứ gọi là tình yêu .


***


Sở Phi Dương kéo Lục Kiều Vũ một mạch đi đến phòng y tế . Giờ này là giờ nghỉ trưa , phòng y tế không có ai , ngay cả bác sĩ Châu cũng không có mặt .


‘’ Cậu đưa tôi đến đây làm gì ? ‘’


‘’ Buông ra … tôi muốn về lớp . ‘’


Kiều Vũ giãy giụa cố gắng gỡ bàn tay đang nắm chặt tay cô ra khỏi cổ tay mình , thái độ khó chịu được thể hiện rõ trên mặt . Nhưng dường như Sở Phi Dương không quan tâm đến điều đó , cậu ta một tay nắm chặt cánh tay của Kiều Vũ , tay còn lại lục tìm bông băng y tế và thuốc giảm đau .


‘’ Cậu đừng có động đậy , không nhìn thấy tay mình đang bị thương hay sao hả ? ‘’ Sở Phi Dương đột nhiên lớn tiếng quát Kiều Vũ , cô ngập ngừng một giây , ánh mắt thoáng lay động trầm ngâm nhìn cậu ta nhưng ngay sau đó lập tức lên tiếng phản bác lại :


‘’ Có bị sao đi chăng nữa đó cũng là chuyện của tôi , không liên quan đến cậu . ‘’


Kiều Vũ giằng mạnh tay ra khỏi tay của Phi Dương , cô lao nhanh về phía cửa ra vào nhưng chưa đi được mấy bước đã bị Sở Phi Dương đằng sau tóm lại . Vòng eo mảnh khảnh bị cánh tay khỏe khoắn của cậu ta ôm lấy một cách mạnh bạo từ phía sau .


‘’ Bỏ tôi ra …’’


‘’ Sở Phi Dương , mau thả tôi xuống …’’


Phi Dương lạnh lùng đặt Kiều Vũ ngồi yên lên trên gi.ường , nhanh tay kéo lấy cái ghế gần đó ngồi xuống trước mặt cô , khóa chặt hai chân Kiều Vũ bằng cặp đùi của mình .


Trong giây lát Sở Phi Dương tức giận nhìn người con gái trước mặt, giọng nói có thêm mấy phần tức tối :


‘’ Ngồi im . ‘’


‘’ Cậu muốn dùng bộ dạng này đi ra ngoài kia hay sao ? ‘’


Kiều Vũ nghe vậy đột nhiên khựng lại , cô dừng hành động càn quấy của mình , không nhìn Sở Phi Dương mà quay mặt sang hướng khác . Phi Dương sát trùng vào vết thương trên cánh tay Kiều Vũ , nhìn qua thì có vẻ không hề hấn gì , nhưng thực chất vết thương khá sâu .


Cơn đau đớn từ cánh tay truyền tới khiến cho Lục Kiều Vũ vô cùng khó chịu , tay còn lại siết chặt lấy ga gi.ường màu trắng của phòng y tế , môi khẽ mím nhưng tuyệt nhiên không có lấy một câu xuýt xoa kêu đau nào .


Sở Phi Dương nhìn bàn tay bấu chặt ga gi.ường của Kiều Vũ , sững sờ trong giây lát ,xong động tác rửa vết thương cũng chậm lại . Kiều Vũ cứ ngồi im như vậy , trong suốt quá trình không nói lấy một lời nào , mặc cho Sở Phi Dương lau máu trên bàn tay cùng băng lại vết thương trên cánh tay cho mình .


Băng bó xong , cậu ta kéo Kiều Vũ xuống nhà ăn của trường , chọn cho cô một góc để không ai nhìn thấy rồi kéo ghế cho Kiều Vũ ngồi xuống . Xong xuôi mới đi lấy đồ ăn .


Lục Kiều Vũ dùng hai tay ôm đầu , bản thân giống như chìm vào trong địa ngục . Trong suy nghĩ của cô hiện tại , chính là hoài nghi bản thân , chính là không dám tin vào bản thân mình . Liệu có phải hay không cô là một kẻ có tâm lí không bình thường , là một kẻ thần kinh với khuynh hướng thích bạo lực .



Người khác có thể vui vẻ mà sống , tại sao bản thân mình thì không ?


Người khác có được cảm xúc của con người bình thường ,tại sao mình lại có tâm lí khác biệt ?


Trước đây Kiều Vũ từng cho rằng , bản thân mình thực sự đã làm rất tốt . Nhưng giờ cô mới phát hiện ra , cái tốt đó , cái người khác nhìn vào đó , cái vỏ bọc sang trọng và lấp lánh đó chưa bao giờ là thứ mà cô muốn . Sống lay lắt qua ngày giống như một cỗ máy , một cỗ máy với cái vỏ bọc hoàn hảo của con người . Trong thâm tâm cô hiện tại chỉ có một suy nghĩ , một mong muốn suy nhất đó là có thể quên đi những chuyện đã xảy ra , xem chúng giống như chưa từng tồn tại . Nhưng cô căn bản không thể .



Cô không quên được hình ảnh máu me be bét của Ngô Cảnh Diệu , càng bị ám ảnh tâm lí khi Quách Lệ Y tự sát ngay trước mặt mình . Đột nhiên trong một góc khuất của nhà ăn , Kiều Vũ bật khóc . Khóc , không phải vì yếu đuối nhu nhược , khóc là vì bản thân đã chịu đựng quá nhiều , đã gồng mình cố gắng quá nhiều , giấu hết khổ tâm và đau đớn vào bên trong mà không được bộc phát .



Sở Phi Dương đứng phía sau Kiều Vũ ,trên tay vẫn là khay đồ ăn nóng bốc hơi nghi ngút. Bước chân cậu ta càng tiến về phía cô thì càng cẩn trọng , lại càng dè dặt hơn rất nhiều . Phi Dương đặt khay thức ăn xuống bàn , đứng phía sau để che khuất đi Kiều Vũ , để không ai có thể nhìn thấy cô trong bộ dạng này .


Trong lòng Sở Phi Dương , giống như có hàng vạn con kiến bò qua , không phải đau đớn thấu tâm can , nhưng là khó chịu mà không thể nói thành lời . Trước đây cậu ta chưa bao giờ nhìn thấy Lục Kiều Vũ khóc , cũng chưa bao giờ nhìn thấy Lục Kiều Vũ thể hiện bất cứ cảm xúc tiêu cực nào . Đến hôm nay , không biết vì lí do gì mà khiến cô ấy không kìm chế được bản thân mình đến thế , nhưng Sở Phi Dương chắc chắn , cậu sẽ không để Kiều Vũ phải gánh chịu mọi chuyện một mình .



‘’Tôi nuốt không trôi . ‘’


Kiều Vũ nhìn đĩa thức ăn trước mặt , nhàn nhạt nói .


Sở Phi Dương cầm lấy đũa của mình , gắp cho cô một miếng thức ăn , cẩn thận đưa đến trước mặt Kiều Vũ , ánh mắt cùng hành động giống như ra hiệu ,muốn cô há miệng ra .


Kiều Vũ ngẩng đầu lên nhìn Sở Phi Dương , trông bộ dạng chăm chú cùng nghiêm túc của cậu ta , cùng với ánh mắt sáng như sao đang nhìn cô một cách tự nhiên nhất . Kiều Vũ trong giây lát đã sinh ra cảm giác mủi lòng , vô thức mở miệng ăn thức ăn mà Phi Dương đưa đến trước mặt cô .



***


‘’ A … ‘’


‘’ Các cậu làm trò gì vậy ? ‘’


‘’ Có tin tôi báo cáo với thầy cô không ? ‘’



Tố Như cùng với phía sau là một nhóm bạn nữ lạ mặt mà Lăng Hỷ không hay biết , Tố Như vừa đẩy ngã Lăng Hỷ ra nền đất , hai tay phủi phủi vào nhau giống như vừa động chạm thứ gì đó vô cùng bẩn thỉu . Cô nhìn người con gái một bên má đỏ ửng lên đang ngã ngồi trên nền đất , cao giọng mỉa mai và cảnh cáo :


‘’ Nếu mày còn ngồi bên cạnh Phi Dương một ngày , tao gặp một lần sẽ đánh một lần . Tao không tin Lục Kiều Vũ sẽ bảo vệ mày được hai mươi bốn trên hai mươi bốn . ‘’


Lăng Hỷ trừng mắt nhìn Tố Như , ánh mắt chứa đầy căm phẫn và giận dữ .


‘’ Chị Như , con này còn dám trợn mắt kìa . ‘’

Không biết là bạn học nào lên tiếng , Tố Như nghe xong tức giận tiến tới dùng một tay nắm lấy cằm của Lăng Hỷ , bóp thật mạnh , gằn lên từng chữ :


‘’ Mày còn dám trừng mắt nhìn tao à ? Có phải chừng đó đối với mày chưa đủ thấm phải không ? ‘’


Cơn đau từ cằm truyền tới khiến Lăng Hỷ giữ chặt cổ tay đang bóp cằm mình của Tố Như , đẩy cô ấy lùi ra xa vài bước . Cô cố gắng chống chọi , lạnh lùng nhìn bọn họ :


‘’ Cậu không sợ tôi sẽ nói với Kiều Vũ hay sao ? ‘’



Tố Như đột nhiên cười lớn , giọng cười giống như vừa nghe một câu chuyện tấu hài nhất trên đời , phía sau cũng là mấy em khối dưới phụ họa theo , nhìn Lăng Hỷ bằng ánh mắt khinh miệt và giễu cợt .


Tố Như khoanh tay trước ngực , ngẩng cao đầu dùng con mắt khinh thường nhìn xuống Lăng Hỷ vẫn còn đang ngã trên nền đất , mỉa mai :


‘’ Cứ thử đi , để rồi xem ai mới là kẻ chịu thiệt . ‘’


Lúc bọn Tố Như rời đi , Lăng Hỷ khẽ chỉnh lại cổ áo bị xộc xệch của mình , kéo lại ống tay áo sơ mi để che đi những vết bầm tím .


Không biết từ đâu tới , một bàn tay quen thuộc chìa ra trước mắt cô . Lăng Hỷ nhìn thấy chiếc đồng hồ Rolex , rồi nhìn tiếp đến màu áo sơ mi trắng sọc đen , cuối cùng là khuôn mặt tuấn tú của người đàn ông đưa tay ra trước mặt mình . Ngô Diệu Chân chìa tay ra trước mặt của Lăng Hỷ , nhưng đổi lại chỉ là ánh mắt tràn đầy hận thù và căm phẫn của cô . Lăng Hỷ không để ý đến bàn tay trước mặt , cố gắng tự mình đứng dậy , theo vô thức mà đôi chân tự động lùi lại mấy bước , đối với người đàn ông ăn mặc lịch lãm trước mặt giữ khoảng cách nhất định .



‘’ Em sao vậy ? ‘’ – Ngô Diệu Chân khẽ nhíu mày , môi mỏng khẽ nhếch lên mỉm cười nhìn Lăng Hỷ khó hiểu .


Lăng Hỷ vẫn trước sau như một , giữ thái độ lạnh lùng và xa cách . Cô nắm chặt hai tay , nhìn Ngô Diệu Chân lạnh lùng nói :


‘’ Thầy là người đã đưa Lục Kiều Vũ vào danh sách đi thăm Quách Lệ Y đúng không ? ‘’


Ngô Diệu Chân không trả lời Lăng Hỷ , hai tay cho vào túi quần tiến về phía cô thêm một bước . Nét mặt và thái độ hời hợt vẫn không hề thay đổi , hắn khẽ đẩy gọng kính nói với Lăng Hỷ :


‘’ Là tôi . ‘’


‘’ Tại sao lại làm như vậy ? Thầy rõ ràng biết Kiều Vũ bị chấn thương tâm lí , vậy mà vẫn cố tình để cô ấy chứng kiến Quách Lệ Y tự sát . ‘’ Lăng Hỷ tức giận nhìn Ngô Cảnh Diệu , ánh mắt giống như muốn giết người , hét lên với hắn .


Ngô Cảnh Diệu khẽ nhếch môi , ánh mắt mang theo sự nguy hiểm bao vây lấy cô .


‘’ Đó không phải là điều em muốn hay sao ? Tôi chỉ đang giúp em một tay thôi . ‘’


‘’ Giúp tôi ? ‘’ – Lăng Hỷ cười khẩy , chỉ thẳng tay vào mặt Ngô Diệu Chân mà nói : ‘’ Thầy muốn làm gì tôi cũng có thể nhắm mắt làm ngơ , nhưng thầy tuyệt đối không được đụng đến Lục Kiều Vũ . Đây là lời cảnh cáo cuối cùng tôi dành cho thầy . ‘’



Lăng Hỷ quay mặt đi thẳng , cô đã yêu cầu hắn giúp một tay để trả thù , nhưng mối thù của Lăng Hỷ không có Kiều Vũ trong đó . Lúc lướt qua cô ấy ở bệnh viện , đến hiện tại Lăng Hỷ căn bản không dám tiếp xúc hay đến gần Kiều Vũ , một người nhạy cảm như cô ấy , chỉ cần tiếp xúc càng nhiều , nhất định sẽ nảy sinh nghi ngờ .



Khoảnh khắc Lục Kiều Vũ tự làm đau mình ,Lăng Hỷ có nhìn thấy , khi Kiều Vũ không làm nổi bài thi , cô cũng biết . Nhưng cô căn bản không cách nào đứng ra giúp đỡ Kiều Vũ như lúc trước , cô lại càng không ngờ Ngô Diệu Chân muốn hành hạ cô ấy , muốn bức ép cô ấy đến phát điên.






‘’ Này bạn học kia …’’

‘’ Này , tôi đang gọi cậu đấy .’’


Người con gái phía trước chân vẫn bước đi thẳng , không có biểu hiện nào giống việc muốn dừng lại . Tào Quang phía sau nhìn theo bóng lưng bạn học nữ , không chịu được mà gọi to tên cô ấy trên hành lang lớp học :


‘’ Lãnh Tư Thuần ! ‘’


Nghe được tiếng có người gọi lớn tên của mình ở phía sau , bước chân của Tư Thuần dường như chậm lại , rồi dừng hẳn . Mấy bạn học đi ngang qua Tào Quang thỉnh thoảng lại ngước nhìn cậu nam sinh mặc đồng phục trường khác này bằng ánh mắt đầy khó hiểu .


Tư Thuần quay lại phía sau , trên tay cô đang ôm sách chuẩn bị muốn xuống thư viện tự học buổi chiều . Cô nghiêng đầu khó hiểu nhìn Tào Quang từ phía sau đang chạy lại gần mình , đến khi cậu ta đứng yên trước mặt , Tư Thuần mới hạ giọng hỏi :



‘’ Cậu gọi tôi sao ? ‘’


‘’ Ở đây còn ai khác tên là Lãnh Tư Thuần ngoài cậu không ? ‘’ – Tào Quang nhìn xung quanh một lượt , ánh mắt đầy ý cười trêu chọc cô .


Tuy nhiên Tư Thuần lại không thích bạn học nam này cho lắm . Trước đây lúc xem ti vi ở nhà , Tư Thuần đã được biết đến cậu ta , hồi đó các nữ sinh ở trường trung học của cô đều mê đắm anh chàng này một cách rất cuồng nhiệt . Nhưng Tư Thuần lại không mấy thiện cảm với Tào Quang , phải chăng là vì cô cảm thấy những đạo lí và giả thiết cậu ta đưa ra không giống với con người thật của cậu ấy hay là do cô ghét sống theo một quy mô mẫu mực , một tiêu chuẩn được gọi là ‘’ đạo đức ‘’ nhưng thực tế lại muốn người khác làm theo ý mình ?


Tư Thuần khẽ nhíu mày , coi như không nghe thấy giọng nói trêu đùa vừa rồi , nghiêm túc hỏi : ‘’ Cậu tìm tôi có việc gì không ? ‘’


Tào Quang xỏ hai tay vào túi quần , khẽ mỉm cười với cô dịu dàng nói : ‘’ Mình mới đến nên không biết gì nhiều , cậu có thể dẫn mình đi tham quan được không ? ‘’


Biểu cảm của người đang đứng trước mặt cô đây so với người vừa hùng hồn đứng trước đám đông đưa ra luận điểm của mình thực sự là hai con người hoàn toàn khác nhau . Nếu như không tự mình trải nghiệm đòn tâm lí trên sân khấu mà đối phương mang lại , có khi cô đối với cậu ta sẽ có nhiều thiện cảm hơn là đề phòng như bây giờ .


‘’ Bây giờ tôi phải đến thư viện , cậu có thể đi tìm bạn học khác . ‘’


Tư Thuần vừa quay lưng định bỏ đi , cánh tay cô đã bị Tào Quang kéo lại , hắn chạy đến trước mặt của Tư Thuần , dang rộng hai tay ngáng đường chắn trước mặt không để cô đi qua .


‘’ Không được , ở đây tôi cũng không quen biết ai .’’


‘’ Nhưng tôi cũng đâu quen với cậu ? ‘’


‘’ Cậu khác với người khác . ‘’


Cậu khác với người khác .


Cậu khác với người khác .


Câu nói này giống như một nhát dao cứa vào vết thương lòng của Tư Thuần , cô giống như trở lại quãng thời gian trước đây . Trước đây , hình như cũng từng có một người nói với cô giống như vậy . Chỉ tiếc là …


‘’ Này … cậu làm sao thế ? ‘’


Tào Quang đưa tay ra quơ quơ trước mặt Tư Thuần , phải mất mấy giây cô mới sự tỉnh , ngớ người ra . Nhìn khuôn mặt khó hiểu của cậu ta , Tư Thuần cũng không nói thêm câu gì , gật đầu đồng ý . Vừa đi cô vừa nói , thái độ vô cùng xa cách và lạnh nhạt :


‘’ Tôi bây giờ đến thư viện tự học , nếu muốn cậu có thể đi cùng . ‘’
 
Chương 36 : Lời nói dối ngọt ngào .


Thư viện hôm nay vắng người hơn mọi khi , chỉ thấy lác đác vài bạn học đeo kính ngồi nghiêm túc chăm chú vào mấy cuốn sách tham khảo dày cộm được đặt ngay ngắn trên bàn . Tào Quang đi ngang hàng với Tư Thuần , bọn họ đi thẳng vào những dãy bàn học còn trống phía sau . Thư viện được thiết kế giống kiểu bậc lên xuống , hàng bàn ghế phía sau sẽ cao hơn phía trước một bậc . Tư Thuần chọn một bàn ngay bên cạnh cửa sổ, sau đó cẩn thận đặt sách vở xuống , quay sang nhìn Tào Quang , nhỏ giọng :


‘’ Đây là thư viện trường , bên trong có rất nhiều sách , cậu cứ tự nhiên xem . ‘’


Tư Thuần vừa nói vừa hướng mắt về phía những dãy sách lớn đằng sau lưng , giống như chỉ cho Tào Quang biết thêm thông tin về thư viện . Cô ngồi xuống , cậu ta cũng không đi xem sách,cứ vậy ngồi đối diện với Lãnh Tư Thuần mỉm cười nhìn cô .


Tư Thuần vẫn giữ thái độ lạnh lùng , nhìn Tào Quang khó hiểu :


‘’ Cậu không phải muốn đi xem sách à ? ‘’


‘’ Tôi đâu có nói muốn đi xem sách ? ‘’


‘’ Vậy cậu ngồi đây làm gì ? ‘’ .Lãnh Tư Thuần không hiểu nổi bạn học nam trước mặt , cô càng nghĩ càng cảm thấy có điều gì đó sai sai .


Trong lòng cảm giác được chuyện này có gì đó hơi bất thường , Lãnh Tư Thuần lập tức thay đổi thái độ , lười biếng ngả người ra phía sau ghế . Cô khoanh tay trước ngực nhìn Tào Quang bằng con mắt đề phòng và cảnh giác :


‘’ Nói đi , tôi nghĩ lí do cậu đến tìm tôi không đơn thuần chỉ là đi tham quan trường đâu nhỉ ?. ‘’


Tào Quang nhìn bạn học nữ một hồi ,sắc mặt của Tư Thuần vẫn lạnh nhạt như cũ giống như không hoan nghênh cậu ta . Tào Quang chỉ lắc đầu cười nhạt . Tư Thuần không hiểu nổi ý tứ của cậu ta , nhướn mày hỏi :


‘’ Cậu như vậy là có ý gì ? ‘’


‘’ Đúng , tôi đúng là có mục đích khác .’’ Tào Quang đặt hai tay lên bàn , đưa mặt lại gần phía Tư Thuần , khóe môi ẩn hiện ý cười trong ánh mắt ngập tràn hứng thú và trêu đùa , dịu dàng nói :’’ Còn mục đích của tôi ...’’


‘’ Chính là cậu . ‘’





Lăng Hỷ ngồi trước bàn học , nhìn những bức ảnh chụp chung của cô và Kiều Vũ dán chi chít trên bức tường dày đặc mà bỗng dưng nghẹn ngào muốn khóc . Cô đứng dậy khỏi chiếc ghế gỗ trên bàn học , tiến lại gần bức tường sơn màu hồng phấn đặc trưng của con gái , nơi dán đầy những tấm ảnh từ thuở ấu thơ đến khi trưởng thành của hai người bọn họ .



Lăng Hỷ đưa tay khẽ chạm vào từng bức ảnh ,vừa đau đớn , mà lại vô cùng xót xa . Giống như cô được trở về những năm về trước , hồn nhiên vô tư không mang theo chút muộn phiền , không có trong mình những suy nghĩ khiến bản thân cảm thấy ghê tởm ở hiện tại .


Lăng Hỷ vô thức bật khóc , trong không gian nhỏ hẹp của căn phòng , ánh sáng màu vàng nhạt của chiếc đèn bàn cũ kĩ hắt lên từng tấm ảnh , chiếu xuống bóng dáng của một người con gái đang ngồi ôm gối , đôi vai nhỏ run lên từng đợt . Những thứ cô phải chịu đựng cho đến hiện tại đã quá nhiều , đã đau đớn đến mức không thở nổi . Nhiều lúc cô thực sự muốn giải thoát cho chính mình , nhưng dường như mọi chuyện không đơn giản đến thế .



Bao nhiêu bất lực , bao nhiêu thống khổ , bao nhiêu bất công và vô lực đều đặt nặng trên đôi vai gầy của cô gái mới mười bảy tuổi . Thử hỏi một con người chưa trưởng thành , chưa biết đến những toan tính đen tối của người lớn , trở thành một trong những công cụ để người khác tiêu khiển như một con rối , thực sự là loại cảm giác sống không được mà chết cũng không xong .


Lăng Hỷ ngồi xuống dưới đất , khẽ nghiêng đầu dựa vào bức tường bên cạnh . Mặt đất mát lạnh khiến cô dễ chịu hơn rất nhiều , dạo này cô không còn thường xuyên gặp Kiều Vũ , đối với cô ấy luôn giữ một khoảng cách nhất định . Lăng Hỷ cho rằng , đó mới là điều tốt nhất . Cô đưa mắt nhìn bộ đồng phục vứt trên gi.ường một cách xuề xòa , ánh mắt heo hút ánh lên nỗi buồn cô quạnh . Đôi vai của cô gái nhỏ khẽ run lên trong đêm tối , những tiếng nấc như tiếng nức lòng khiến người khác nghe thấy thật xót xa .


Những vết bầm tím trên cánh tay , những vết xước để lại trên làn da trắng có vẻ như đã khô vệt máu , chưa kể những vết sẹo nhỏ hằn lại tuy đã mờ đi nhưng đó cũng là minh chứng rõ ràng nhất cho bạo lực học đường . Nó giống như một ma lực hút cạn sinh khí Lăng Hỷ , khiến cô cảm thấy mỗi ngày đến trường đều giống như địa ngục , khiến cho việc đến trường của cô trở thành sự hoang mang và bất lực .



Hiện tại , chỉ riêng việc có thể nở nụ cười thôi , đó cũng là một điều khó khăn nhất mà cô từng làm trong nguyên một ngày dài đằng đẵng .



Cố Hạo Nhiên đứng bên ngoài cửa phòng , cánh tay đưa lên muốn gõ cửa nhưng còn ngập ngừng , lơ lửng trong không khí . Cố Hạo Nhiên hạ cánh tay lơ lửng trong không trung xuống , khuôn mặt điển trai phảng phất nét buồn không nói nên lời . Cậu ta đứng trước cửa phòng Lăng Hỷ một lúc lâu , sau đó mới quyết định xoay lưng đi khỏi .



Lục Kiều Vũ buổi tối có lịch học đàn , hôm nay dường như cô giáo dạy piano đến sớm hơn mọi ngày thì phải . Lúc cô về đến nhà đã thấy cô ấy ngồi chờ sẵn trong phòng nhạc cụ . Kiều Vũ đối với việc học đàn cũng giống như học bài và đọc sách , cô coi đó là một phần bài tập trong cuộc sống thượng lưu của chính mình . Ngô Lệ đã rèn giũa Kiều Vũ như ý mình , trở thành một cỗ máy có thể làm được tất cả mọi thứ , một cỗ máy quý tộc được người người ghen tị và ngưỡng mộ .



Cô giáo dạy nhạc đứng tựa vào cây đàn Heintzman Piano , lắng nghe và phiêu theo từng giai điệu của Kiều Vũ . Tiếng đàn thanh mảnh vang lên , lan tỏa trong không gian rộng lớn mang theo giai điệu khiến người khác không thể không yêu thích , xen lẫn trong đó còn có cả sự cao sang và hoa mĩ .



Nốt nhạc cuối cùng vừa dứt , cũng cùng lúc đó những âm thanh ‘’ loảng xoảng ‘’ của đồ đạc rơi cùng với những tiếng động đập phá vang lên đã thu hút sự chú ý của Kiều Vũ. Cô đứng bật dậy , rời khỏi vị trí cây đàn đi thẳng lên phía trước nhanh chóng đẩy cửa bước ra ngoài . Phòng học đàn ở tận cuối cùng của dãy hành lang nên đi cũng mất khoảng hai đến ba phút . Nếu cô không nghe nhầm thì đồng loạt tiếng động đó phát ra từ phía của phòng khách .



Lục Kiều Vũ đứng trên cầu thang nhìn xuống phòng khách xa hoa lộng lẫy , đồ đạc bị đập phá không thương tiếc . Cô nhìn bộ ấm chén quý giá lăn lóc trên nền đất vỡ tan tành , lại nhìn người phụ nữ ăn mặc sang trọng trong vẻ mặt đầy phẫn nộ . Kiều Vũ nhanh chân chạy ra phía ban công gần ngay đó , cô vừa đẩy cửa kính bước ra ngoài , cũng là lúc chiếc xe màu đen Rolls-Royce Phantom của bố từ trong sân lớn đi thẳng ra phía cổng .



Trong lòng Kiều Vũ lúc này là sự hụt hẫng không nói nên lời mi mắt cô khẽ cụp xuống , sự buồn bã như ẩn như hiện trong đôi mắt hút hồn sâu thăm thẳm .Lúc cô quay trở lại phòng khách đã không còn thấy Ngô Lệ ở đó nữa , chỉ còn đám giúp việc tranh nhau dọn dẹp đống đổ vỡ vừa rồi . Kiều Vũ nghe đâu đây loáng thoáng tiếng quát tháo của quản gia Mộc :


‘’ Nhanh tay lên , tiểu thư sắp học xong rồi .’’


‘’ Bên này nữa , còn mảnh kính đây này , mắt mù sao mà không nhìn thấy ? ‘’


‘’ Dọn dẹp nhanh tay lên , tốt nhất không được để tiểu thư nghi ngờ …’’



Kiều Vũ đứng trên tầng hai , nhìn bộ ấm chén quý giá cứ thế mà bị vứt vào trong thùng rác một cách không thương tiếc . Cô còn nhớ đây là bộ ấm chén mà Ngô Lệ yêu thích nhất từ trước tới giờ . Phải tức giận thế nào , bà ấy mới ra tay đập vỡ thứ mà mình nhất mực yêu thích đến như thế .



Kiều Vũ khẽ siết chặt hai tay , trên khuôn mặt mang theo sự lạnh lùng vốn có xoay người đi thẳng về phòng âm nhạc . Hôm nay cô không muốn tiếp tục buổi học nữa , nên cho giáo viên nghỉ trước ba mươi phút. Cho đến giây phút này , toàn bộ niềm tin còn sót lại của cô đối với Ngô Lệ giống như tan thành mây khói , toàn bộ hi vọng vào một gia đình hạnh phúc của Lục Kiều Vũ cũng cứ thế mà chết dần chết mòn theo năm tháng . Cuối cùng Kiều Vũ cũng hiểu vì sao cứ một thời gian nhà bọn họ lại có nhiều đồ đạc mới đến thế . Không phải vì Ngô Lệ không thích , mà là vì đống đồ đạc cũ đã bị đập nát hết rồi , trở thành nơi trút giận của bà ấy .



Cô biết bố không hay về nhà , cô cũng biết mẹ hay đi công tác xa , nhưng cô chưa từng nghĩ bọn họ đã lén lút ở đằng sau dựng lên một vở kịch yêu thương nồng thắm khiến cô tưởng rằng mình vẫn có một cuộc sống vô cùng tươi đẹp .



Cánh cửa phòng ngủ vừa đóng lại , cũng là lúc Kiều Vũ tiêu tan hết bao nhiêu dũng khí và sinh lực , không còn đủ sức để gồng gánh bản thân , mỗi ngày mỗi ngày đều giống như một thiên kim tiểu thư kiêu ngạo tri thư đạt lễ khiến cho người khác phải ngước nhìn . Toàn bộ đều là dối trá , yêu thương dối trá , hạnh phúc quan tâm cũng là dối trá , mà hơn hết là trong đó người phải chịu đựng nhiều tổn thương nhất không phải bọn họ , mà chính là cô .


Rốt cuộc còn bao nhiêu bí mật , còn bao nhiêu chuyện mà cô không hay biết ?



….


Phòng khám nghiệm tử thi yên lặng giống như một thói quen đặc trưng , lạnh lẽo đến thấu xương .


Nhiếp Quân đẩy cửa bước vào , mang trên tay là một túi thức ăn đêm nóng hổi . Hiện tại đã là hai giờ sáng , nhưng suốt mấy hôm nay anh không tài nào nhắm mắt nổi . Nhiệt độ trong phòng thấp hơn so với bên ngoài rất nhiều , mặc dù bây giờ đang chuẩn bị vào thu nhưng sự lạnh lẽo này vẫn khiến người ta nổi hết da gà .



Vừa nhìn thấy Nhiếp Quân , các thao tác tay của Linda cũng chậm lại nhưng cô vẫn không bỏ chiếc kẹp trên tay xuống ,chỉ liếc nhìn anh ta một cái sau đó lại tiếp tục công việc của mình . Bác sĩ pháp y bọn họ vốn dĩ không phải người , giờ giấc làm việc căn bản đáng sợ hơn so với người bình thường rất nhiều .


Linda kéo nốt tấm vải trắng che kín người của Quách Lệ Y , cô gái có gương mặt trắng bệch là làn môi không chút huyết sắc . Dung nhan thì bị hủy hoại không nhìn ra cái giống gì,chỉ còn một nửa khuôn mặt may ra nguyên vẹn . Toàn bộ cơ thể dường như mỗi bộ phận bị nát ra một chỗ , thậm chí thân trên và thân dưới còn đứt lìa ra . Nhiếp Quân đi lại gần bàn thủy tinh mà Quách Lệ Y đang nằm , khẽ lắc đầu .



Một cô gái mười bảy tuổi tràn đầy giấc mơ và sức sống như vậy cuối cùng lại có một kết cục như thế này , thực sự không đáng . Nghĩ đến đây , trong đầu Nhiếp Quân hiện lên hình bóng của một cô gái , chỉ là một chốc thoáng qua nhưng sự lạnh lùng và lãnh đạm ấy giống như đã ngấm vào xương tủy , khiến anh không tài nào quên .


Một cô gái mười bảy tuổi , quả thực không nên có ánh mắt như vậy .


Nhiếp Quân chống tay lên bàn đặt thi thể , cái lạnh từ lòng bàn tay truyền thẳng lên não . Anh ngẩng đầu nhìn Linda trong chiếc áo blouse trắng và khuôn mặt bịt khẩu trang , hạ giọng hỏi :


‘’ Thế nào rồi ? ‘’


Linda tháo đôi găng tay cao su đặt sang một bên , nghiêm túc nhìn vào mắt Nhiếp Quân , nói :


‘’ Trong cơ thể của nạn nhân có chứa một lượng lớn Propofol , là một loại thuốc an thần dạng tiêm tĩnh mạch . ‘’ Nói đến đây , Linda đi vòng qua bàn chứa thi thể , đi đến ghế sô pha gần đó cầm lên một xấp tài liệu mang đến trước mặt Nhiếp Quân .


‘’ Anh không thấy vụ án này có rất nhiều điểm nghi vấn sao ? ‘’


Nhiếp Quân vừa lật giở tài liệu , ánh mắt chăm chú trên trang giấy bất chợt vì lời nói của Linda mà thoáng khựng lại , sau đó động tác lật giấy đang gượng gạo cũng thành thục hơn , lạnh lùng nói :


‘’ Dường như những điều chúng ta nhìn thấy , hay người khác nhìn thấy …chưa chắc đã là sự thật . ‘’


...


Mới sáng sớm mà Âu Hoa đã náo nhiệt vô cùng . Phần là vì đón các bạn học mới đến tham gia chương trình dạy học của Âu Hoa trong vòng một tháng , phần là vì không khí náo nhiệt chuẩn bị tiếp đó những học sinh suất sắc từ Đông Phương . Bình thường bọn họ ở lại nhiều nhất cũng chỉ hai tuần , không hiểu sao lần này lại kéo dài thời hạn .



‘’ ... Các em cũng đã biết chuyện của bạn học Lệ Y , bây giờ lớp chúng ta đang thiếu một bí thư , lớp trưởng , em xem xem ai có thể đảm nhận được nhiệm vụ này sau đó đề ...’’


‘’ Xin lỗi , đây có phải lớp 12-1 không ? ‘’ .


Cô chủ nhiệm Trương còn đang nói dở dang thì từ bên ngoài cửa vọng vào là một giọng nói trong trẻo của nam sinh cất lên . Cô Trương khẽ cau mày , thái độ thể hiện rõ sự khó chịu đối với học sinh nam kia . Đồng thời lúc này cả lớp cũng hướng mắt ra phía cửa , xem thử ai là người đã cả gan ngắt lời của cô giáo nổi danh khó tính nhất trường này .


Tào Quang vai khoác một bên cặp , phía sau là hai học sinh một nam một nữ . Nam là Phùng Bá Thanh vẫn giữ thái độ lãng tử hời hợt , còn nữ chính là Triệu Anh Tử xinh đẹp phóng khoáng . Bọn họ đều được phân đến lớp tinh anh này . Đoàn học sinh Đông Phương có hơn ba mươi người , thì có ba người được phân vào lớp này để học tập trao đổi .


Trên người bọn họ rõ ràng là đồng phục của Đông Phương , cô Trương thấy vậy hai hàng lông mày cũng dãn ra , sau đó gọi bọn họ vào lớp . Không cần nói cũng biết , đám học sinh nam của lớp 12 -1 giống như vớ được vàng vui sướng hò reo ầm ĩ hết cả lên . Có người còn gọi hẳn tên của Anh Tử , có người vẫy tay cười vui vẻ với cô . Xem chừng cô gái này rất được lòng các bạn học khác , mới đến không bao lâu gần như đã chiếm được thiện cảm của mọi người .



Bọn họ sau khi giới thiệu xong thì được quyền tự do chọn chỗ ngồi cho riêng mình . Triệu Tử Anh đi từ trên bục giảng xuống phía dưới, các bạn nữ Âu Hoa rất thân thiện , còn các bạn nam thì liên tục mời gọi cô . Tử Anh nhìn quanh lớp học tìm kiếm vị trí của Sở Phi Dương , đến khi nhìn xuống cuối lớp , đột nhiên phát hiện bên cạnh Sở Phi Dương là một bạn nữ tóc ngắn ngang vai đang chăm chú viết bài .



‘’ Thưa cô , em muốn ngồi ở đây ! ‘’
 
Chương 37 : Đổi chỗ



‘’ Thưa cô , em muốn ngồi ở đây ! ‘’. Giọng nói ngay bên tai khiến Sở Phi Dương đang trong trạng thái mơ màng buồn ngủ lập tức tỉnh cả người , cậu ta đột ngột ngồi phắt dậy , nhìn chằm chằm Triệu Anh Tử bằng con mắt kinh ngạc .


Anh Tử không biết từ lúc nào đã nhanh chân đi xuống cuối lớp , sau đó đứng ở vị trí của Lăng Hỷ dùng ngón trỏ chỉ thẳng vào chỗ ngồi của cô ấy . Lăng Hỷ đang viết bài giật mình ngẩng đầu lên nhìn , cô hơi bất ngờ và hoảng hốt trước hành động bạo gan của Anh Tử . Lớp học còn nhiều vị trí trống như vậy , cớ gì cứ phải chọn ngồi ở đây .


Cô giáo Trương là chủ nhiệm mới nên không quá quan tâm lắm về Lăng Hỷ . Vị trí của Lăng Hỷ hiện tại là do giáo viên cũ sắp xếp , vốn dĩ Sở Phi Dương cũng không cảm thấy có vân đề gì , nhưng hôm nay tự nhiên lại xuất hiện một Triệu Anh Tử muốn ngồi bên cạnh cậu ta . Triệu Anh Tử đúng là mới đến đã khiến cho các bạn đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác , bọn họ không nghĩ cô lại là một cô gái chủ động và bạo dạn như vậy .



Cô Trương cũng không nghĩ nhiều , bởi vì Anh Tử là học sinh Đông Phương mà hơn nữa là học sinh mà bọn họ phải tiếp đón chu toàn nên không do dự nhìn xuống Lăng Hỷ nghiêm túc nói :


‘’ Lăng Hỷ , em chuyển sang chỗ khác đi , để bạn học Triệu ngồi ở đó . ‘’


‘’ Nhưng em ...’’


Lăng Hỷ còn chưa kịp biện minh câu gì thì đã bị cô chủ nhiệm gạt phắt sang một bên bằng lời nói mang theo giọng điệu chua ngoa : ‘’ Không nhưng nhị gì hết , mau chuyển vị trí đi , đừng làm mất thời gian của tôi và các bạn . ‘’



‘’ Em không đồng ý ! ‘’


Lúc Lăng Hỷ đang phụng phịu thu dọn sách vở , Sở Phi Dương liền giơ cao cánh tay của mình , nhìn thẳng cô chủ nhiệm bày tỏ thái độ không đồng tình .


Câu nói này đã khiến cho cả lớp cùng lúc quay sang ngước nhìn cậu ta . Lục Kiều Vũ đang viết bài tay cũng hơi khựng lại , nhưng vẻ mặt thất thần trong vài giây ngắn ngủi của cô đã bị xóa đi ngay bằng thái độ lạnh lùng và lãnh đạm , chiếc buýt bi trên tay vẫn tiếp tục lướt trên trang giấy . Mặc dù Sở Phi Dương có lên tiếng phản đối , nhưng thái độ của cô chủ nhiệm vẫn không thay đổi .


‘’ Sắp xếp chỗ ngồi để học tốt hơn , chưa kể điều này đối với em cũng rất tốt . Tử Anh là học sinh giỏi Toán , tạo điều kiện thuận lợi cho các em trao đổi . Cứ ngồi với học sinh kém như vậy thì làm sao em có thể phát triển được . ‘’


Sở Phi Dương đang muốn tiếp tục lên tiếng thì Lăng Hỷ cùng lúc xách ba lô bước ra khỏi vị trí của mình , đi sang bàn bên cạnh ngồi cùng với một bạn nữ bàn cuối , cùng một dãy với Kiều Vũ , tuy nhiên lại cách một bàn .



Sở Phi Dương thực sự không hề có thiện cảm đối với cô chủ nhiệm mới này , hôm nay lại khiến cho cậu ta thất vọng hơn nữa . Không phải Sở Phi Dương muốn ngồi cùng Lăng Hỷ , chỉ là cậu ta không thích Triệu Tử Anh .


Tử Anh đặt cặp xuống, ngồi ngay ngắn vào vị trí của mình . Phùng Bá Thanh cùng với Tào Quang ngồi ngay phía sau bàn của Kiều Vũ và Lãnh Tư Thuần . Bình thường bàn đó không có ai ngồi nên Sở Phi Dương vẫn có thể quan sát Kiều Vũ một cách rõ ràng nhất . Nhưng hôm nay hai người kia ngồi vào vị trí đó , chưa kể Kiều Vũ còn ngồi trong cùng , trực tiếp che khuất tầm nhìn của Sở Phi Dương . Ngồi từ bàn cậu ta căn bản đến bóng lưng của Kiều Vũ nhìn thấy cũng vô cùng mờ nhạt .



‘’ Anh Tử , chào cậu , không ngờ chúng ta lại có dịp gặp nhau . ‘’ – Lục Cảnh Hiên quay xuống vừa vẫy tay chào hỏi Triệu Tử Anh , miệng cười tươi rói .


Kể cả Châu Từ , cậu ta cũng rất thích cô bạn này . Ở cô ấy thoát ra một khí chất tự nhiên , vừa kiêu ngạo nhưng lại rất thân thiện hòa đồng , không quá bánh bèo như Triệu Hồng Lam cũng chẳng lạnh lùng so với Lục Kiều Vũ , là mẫu con gái điển hình được con trai yêu thích .


Tiết của cô chủ nhiệm là tiết Văn , Sở Phi Dương đối với môn Văn cực kì không thích . Mỗi tiết Văn cậu ta đều gục mặt xuống bàn ngủ gật , nhưng hôm nay không hề có tâm trạng để ngủ chút nào . Phần vì tức cái lồng ngực , phần vì không hiểu sao hôm nay ánh nắng mặt trời cứ xiên thẳng vào chỗ mình , không tài nào gục mặt xuống . Cậu nhìn ra phía cửa sổ bên cạnh , hơi nghi ngờ . Bình thường cậu ta đâu có thấy một tia nắng nào lọt qua cửa sổ đâu ?



Không có nắng không phải vì ánh mặt trời không chiếu vào , mà là Lăng Hỷ đã cầm vở chắn ánh nắng cho cậu ta suốt cả buổi học . Lăng Hỷ ngồi bàn bên cạnh , nhìn sang Sở Phi Dương một cách buồn bã , trong lòng cô hiện tại hụt hẫng đến lạ thường . Từ giờ , sẽ chẳng có ai che nắng cho cậu ấy , cũng chẳng có ai thu dọn sách vở cho cậu mỗi khi kết thúc giờ học , càng không có ai chép bài thay cậu nữa .


Thực buồn .


‘’ Triệu Tử Anh , em nhìn đang nhìn đi đâu vậy ? Tôi đâu có giảng bên ngoài cửa sổ đâu mà em nhìn ra ngoài đấy ? ‘’


Anh Tử mắt đang nhìn ra ngoài cửa sổ ngoảnh mặt nhìn cô giáo rồi đứng dậy :


‘’ Cô gọi em ? ‘’

Chủ nhiệm Trương đặt viên phấn xuống bàn , thái độ lạnh lùng nhìn chằm chằm vào Anh Tử , hắng giọng :


‘’ Nãy giờ em nghe tôi nói gì không ? ‘’


‘’ Có thưa cô .’’ – Anh Tử trả lời một cách rất chân thật .


Sự lạnh lùng và tức giận trong người của chủ nhiệm Trương còn chưa bộc phát hết , nhưng sắc mặt của cô đủ khiến cho cả lớp hiểu cô đang rất phẫn nộ :


‘’ Nhìn ra cửa sổ mà nghe thì có ích gì , bài giảng của tôi kém thú vị thế hay sao ? Hay em cho rằng bản thân mình giỏi rồi nên không cần phải học nữa ? Tôi đang nói đến trọng tâm bài đọc mà em cứ nhìn ra ngoài cửa sổ thì hiểu thế nào được ? ‘’


‘’ Thưa cô , em tuy không nhìn lên bảng nhưng tai em không bỏ qua bất cứ một câu nào của cô , hơn nữa em có khả năng vừa nghe giảng vừa nhìn ra ngoài cửa sổ , em…’’


Triệu Anh Tử còn chưa phân bua cho xong câu trả lời của mình thì cả lớp mười hai một đã cười ầm hết cả lên . Trai lẫn gái bò lăn ra bàn mà cười , Triệu Anh Tử hiện tại cư nhiên trở thành trò hề giải trí trong lớp học của bọn họ .


‘’ Các cậu có nghe thấy gì không ? Vừa nghe vừa nhìn ra ngoài cửa sổ , lại còn không bỏ sót chữ nào … Ha ha … Buồn cười chết mất …’’


‘’ Chắc cậu ta nghĩ mình giỏi lắm … haha…’’


‘’ Học sinh Đông Phương mắt bị lé à mà tai thì trong lớp còn mắt thì ngoài sân …’’


‘’ Tưởng thế nào haha…’’


‘’ Còn tự cho mình suất sắc , Lục Kiều Vũ cũng còn khiêm tốn hơn cậu ta …’’


‘’ Kiều Vũ suất sắc như vậy mà còn chưa dám xấc xược như thế haha …’’



Với Triệu Anh Tử , cô chưa từng nghĩ rằng chuyện này trở thành trò đùa cho cả lớp tinh anh bọn họ . Ở Đông Phương của cô , mọi bạn học đều cảm thấy cô thực sự rất suất sắc khi có thể làm cả hai việc một lúc , nhưng ở đây … hình như không ai chịu hiểu cho cô cả .


Anh Tử thoáng chốc nét mặt hơi ửng hồng vì ngượng , các bạn học ở đây đều nhìn cô bằng con mắt xem trò vui , coi câu nói vừa rồi của cô giống như trò đùa . Phùng Bá Thanh khẽ lắc đầu ngán ngẩm , thực sự Anh Tử không nên làm những điều mà cô ấy hay tùy tiện làm ở trường tại Âu Hoa . Đây là lần đầu tiên mà Triệu Anh Tử thấy bản thân bị mất mặt đến như vậy , cô chỉ ước gì có một cái lỗ để có thể chui xuống ngay bây giờ .


Cô giáo đã cho Anh Tử ngồi xuống được một lúc , nhưng khuôn mặt cô vẫn đỏ ửng lên , không biết là vì tức giận hay là vì ngượng ngùng xấu hổ . Phùng Bá Thanh để ý , có hai người không quan tâm câu trả lời của Anh Tử . Một là Lục Kiều Vũ , hai là Sở Phi Dương . Cậu ta ngay cả nhìn , cũng chẳng thèm nhìn lấy một cái .



Giờ ra chơi rất nhanh đã tới , có vài bạn học lấy câu trả lời hôm nay của Anh Tử ra trêu đùa cô , điều này khiến cô không vui chút nào . Cô quay sang muốn làm quen với Phi Dương , lại bị cậu ta gạt sang một bên , cứ thế đứng dậy đi ra khỏi lớp .


‘’ Bạn học Tư Thuần , có thể cho mình mượn bút được không ? ‘’


Tào Quang ngồi phía sau , vỗ vỗ lên vai Tư Thuần hai cái gọi cô . Kiều Vũ nghe vậy cũng ngước nhìn cậu bạn bàn dưới , hình như là cậu nam sinh với khả năng hùng biện rất giỏi trên sân khấu hôm nọ . Lãnh Tư Thuần với trong túi bút màu trắng của mình lấy ra một cái bút bi , đưa cho Tào Quang . Cô nhìn cậu ta cảnh cáo :


‘’ Lần sau đừng có vỗ vai tôi , tôi không thích ! ‘’


‘’ Được được …’’


Tào Quang bày ra vẻ mặt gượng gạo nhìn cô bạn bàn trên . Vừa nãy nhìn Tư Thuần ôm bụng cười cậu ta tự nhiên cũng cảm thấy vui theo , chỉ là không biết tại sao thái độ của cậu ấy đối với mình lại lạnh lùng xa cách như thế .



Tào Quang nhìn thấy chiếc túi đựng bút màu trắng trên bàn của Tư Thuần , nó đã bị bẩn mất một góc ở bên dưới , nhìn qua chắc cũng dùng được một thời gian rồi . Thấy vậy Tào Quang tiện miệng hỏi :


‘’ Túi của cậu bản rồi , sao không thay cái mới ? ‘’


Tào Quang phải mất một thời gian chờ đợi mới nghe được câu trả lời của Lãnh Tư Thuần . Nhưng cậu trả lời lạnh lùng cụt của cô ngủn lại khiến cậu ta hụt hẫng :


‘’ Không phải việc của cậu . ‘’


Kiều Vũ quay sang nhìn Tư Thuần , thấy thái độ của cô ấy hôm nay có điều gì đó không ổn lắm . Tức giận hơn mọi ngày , lạnh lùng hơn mọi ngày , cũng hay cáu giận hơn . À không , nói đúng ra cô ấy chỉ làm như vậy với mỗi Tào Quang mà thôi . Kiều Vũ còn đang thắc mắc xem lí do của Tư Thuần là gì thì đã thấy trước mặt xuất hiện một chai nước lọc . Cô ngước nhìn người vừa đặt nó lên bàn , còn chưa kịp hỏi gì thì Sở Phi Dương đã nói :


‘’ Uống đi , tiện tay nên mang về luôn cho cậu . ‘’


Vừa nói xong , cậu ta cứ thế mà lạnh lùng đi về chỗ . Hôm nay hình như cả Sở Phi Dương và Lãnh Tư Thuần hình như đều không được bình thường thì phải . Kiều Vũ đang đưa tay ra bên ngoài bàn chỗ của Tư Thuần muốn lấy chai nước , cô còn chưa kịp chạm vào thì nó đã bị một bàn tay khác nhấc lên .


‘’ Cậu không uống sao ? Xin nhé . ‘’


‘’ Ơ … cậu …’’- Kiều Vũ vẫn còn đang trong trạng thái ngây người trước hành động vô tư của Phùng Bá Thanh thì cậu ta đã mở nắp chai uống một hơi hết nửa chai nước . Hơn nữa còn uống một cách rất tự nhiên , hai mắt tròn xoe nhìn Kiều Vũ giống như đây là chuyện vô cùng bình thường .



Kiều Vũ lạnh lùng quay mặt đi , không thèm nhìn mặt câu ta thêm một giây nào nữa . Có điều toàn bộ diễn biến từ lúc Phùng Bá Thanh mở nắp chai đến lúc cậu ta vô tư uống hết đều được Sở Phi Dương thu trọn vào trong tầm mắt của mình . Sở Phi Dương siết chặt tay thành nắm đấm , tức giận đứng dậy nhìn Phùng Bá Thanh , thiếu chút nữa thì hét lên :


‘’ Sao cậu lại có thể tự nhiên dùng đồ người khác mà không xin phép như vậy ? ‘’


Câu nói của Sở Phi Dương hơi lớn , Kiều Vũ ngồi gần đó cũng cảm thấy bị giọng nói của cậu ta truyền thẳng vào tai , hơi sững sờ quay xuống phía dưới . Phùng Bá Thanh trong lòng biết rõ đây là của Sở Phi Dương , nhưng vẫn giơ chai nước lên xem xét một lượt , sau đó lại nhìn Sở Phi Dương , nhún vai bày ra vẻ mặt vô tội nói :


‘’ Trên đây đâu có khắc tên của cậu , cậu tức giận cái gì chứ ? Hơn nữa đây là của Kiều Vũ không phải sao , vậy thì tôi cần gì phải có được sự đồng ý của cậu ? ‘’


‘’ Phùng Bá Thanh , cậu …’’- Phi Dương tức đến nghẹn họng , còn Phùng Bá Thanh thì mang bộ mặt đắc ý ung dung đi về chỗ , cậu ta còn không quên cười đểu với Phi Dương .



‘’Lần sau đừng có tùy tiện động vào đồ của tôi . ‘’ Kiều Vũ quay người xuống bàn dưới , thậm chí còn không thèm nhìn Phùng Bá Thanh lạnh lùng nói sau đó ngay lập tức quay lên . Lãnh Tư Thuần ngồi bên cạnh còn giật mình nữa là , cô là lần đầu tiên nhìn thấy Kiều Vũ chỉ vì một chai nước mà tức giận . Người khác có thể không nghe ra ngữ điệu trong lời nói của cô ấy , nhưng Lãnh Tư Thuần chắc chắn Kiều Vũ có để bụng , hơn nữa còn tức giận .



Là vì đó là của Sở Phi Dương , hay cô ấy thực sự không muốn người khác động vào đồ của mình ? Lãnh Tư Thuần cũng không muốn đoán mò thêm nữa , mấy trò thăm dò tâm lí này vốn dĩ không phải sở trường của cô .



Giờ ra chơi hôm nay có hơi kì lạ , bình thường chỉ mười lăm phút là đã đánh trống vào lớp , hiện tại đã hơn ba mươi phút mà thầy cô giáo vẫn chưa lên . Học sinh các lớp vẫn còn đứng nhởn nhơ ngoài cửa , người nói chuyện kẻ bàn tán , đừng nói một lớp tinh anh , cả trường lớp nào cũng như lớp nào ồn ào náo nhiệt không tả nổi .


‘’ Các cậu nghe tin gì chưa , hôm nay lại có cảnh sát đến . ‘’


Mấy bạn nữ bàn trên túm tụm lại với nhau nhắc đến một chủ đề xa lạ , hùa theo nói chuyện phiếm .


‘’ Cậu lại nghe ngóng được gì rồi , mau kể nghe xem nào . ‘’


‘’ Nhanh lên … Cảnh sát đang yên đang lành đến trường mình làm gì ? ‘’


‘’ Đúng vậy , cậu mau nói đi …’’


‘’ Nghe nói vụ án của Ngô Cảnh Diệu có tin tức rồi . ‘’ – Là giọng của Trương Phương , cô lớp trưởng có khả năng ba đầu sáu tay bốn tai mười hai mắt của lớp . Đây là cô bạn được coi là cục wifi bắt sóng mọi lúc mọi nơi , từ tin tức nóng hổi đến tin tức xa với nhất , muốn biết cứ đến tìm Trương Phương .
 
×
Quay lại
Top