CONAN chap 1058 [Tiếng Việt]

@MR. Nobody Giả sử cách thức đơn giản vậy đi thì chí ít tác giả phải làm gì đó vào cột mốc đặc biệt thế này.Kid có liên quan th cũng ch đủ
 
Xem ra vụ này sẽ liên quan đến KID, vậy có liên quan đến BO không? Chap 1059 là chap đầu tiên của vol 100 rồi, chắc chắn sẽ phải có 1 vụ lớn ở vol 100 này. Vậy vụ lớn của vol 100 sẽ là vụ này hay là sau vụ này nhỉ?
 
PHÂN TÍCH CONAN CHAP 1058 “SHOW SUY LUẬN TRÊN TV?”
.
Tựa đề “Show suy luận trên TV?”’
Dấu ? trong tựa đề tạo ra nghi vấn, kiểu như:
+ đây là show suy luận trên TV?
+ show suy luận trên TV sẽ thế nào?
.
Lời dẫn ““người đó” mà Conan cũng không phải đối thủ xuất hiện.”
Nguyên gốc “Conan mo kanawanu “ano hito” tojo desu”. Tojo là xuất hện trên TV hoặc sân khấu. Kanawanu là không sánh kịp, không phải đối thủ.
.
Khi nghe bảo người nào giỏi hơn Conan, ta hiểu rằng tác giả đang nói đến trình suy luận hoặc tổng quát về năng lực của Conan. Nếu đem khả năng cải trang hay tài ảo thuật ra để so sánh với Conan thì khá lạc quẻ và thiếu khách quan. Vậy “người đó” ám chỉ người giỏi suy luận hơn Conan, thắng được Conan trong một cuộc đấu trí.
.
Chớ vội mặc định Yusaku giả ở cuối chap là “người đó” trong lời dẫn. Bởi có khả năng "người đó" chỉ để chỉ Yusaku thôi.
.
Trường hợp 1: “người đó” và Yusaku giả ở cuối chap là một.
Yusaku giả đó không phải Kaito, Shuichi hay Heiji, mà chỉ có thể là 1 người có trình suy luận cấp S (Toichi, Tsutomu, Shukichi và Rumi). Trong số đó, Shukichi không phải kiểu thích cười nhe răng, Toichi và Tsutomu (nếu còn sống) đang che giấu chuyện mình còn sống, Rumi chưa thấy liên quan gì đến Yusaku.
.
Trường hợp 2: “người đó” và Yusaku giả ở cuối chap là hai
Yusaku giả đó có thể là Kaito hoặc 1 người giỏi suy luận muốn tới giúp Yusaku.
=> TH này có tỉ lệ đúng cao hơn TH kia, vì chi tiết Yusaku giải oan cho KID.
.
Yusaku về nước và những hệ quả
Yusaku có địa vị và sức ảnh hưởng lớn trong giới trinh thám và giới điều tra. Một khi Yusaku về Nhật thì truyền thông, báo chí và những người cần phá án sẽ kéo tới khu Beika. Nhà của Shinichi bị nhiều người chú ý, thậm chí nhà Agasa cũng bị dòm ngó. Nguy hiểm bắt đầu từ sự nổi tiếng của nhà Kudo và khả năng phá án siêu đẳng của Yusaku.
Các đặc vụ siêu giỏi có thể giấu tài để tránh bị công kích, nhưng Yusaku thì khác, không giấu tài được, rất nhanh bị “súng trường” chĩa thẳng.
.
Yusaku tới gặp Nakamori, Megure và Kuroda?
Toichi và Nakamori quen nhau từ thời còn trẻ, Yusaku và Toichi cũng vậy, nên có thể Yusaku quen Nakamori đã lâu.
Nhưng điều đáng quan tâm ở đây chính là “Yusaku có gặp Kuroda tại sở cảnh sát Tokyo không?”. Khi xem tin tức Shinichi còn sống, Kuroda đã nhoẻn miệng cười, chứng tỏ ổng quan tâm Shinichi. Kuroda hẳn đã biết về Yusaku, bởi Shinichi thường được biết đến là con trai của Kudo Yusaku.
Nếu giả thuyết “Kuroda = Tsutomu = chỉ huy phe Trắng” là đúng thì đây chính là cuộc gặp đầu tiên của 2 ông lớn trong bộ chỉ huy.
Nhân tiện, khúc này Yusaku khá giống Khổng Minh. Khổng Minh đã từng đến sở Tokyo vì vụ việc do đội 1 phụ trách (điện thoại của Hiro), sau đó được Jirokichi mời làm quân sư trong vụ của KID. Vụ này Yusaku đến gặp Megure của đội 1 và sau đó được Nakamori nhờ làm cố vấn cho vụ của KID.
.
Yusaku có biết chuyện KID hồi trước và KID hiện tại là 2 người khác nhau không?
Yusaku chắc chắn biết chuyện KID biến mất 8 năm trước, mấy tháng gần đây mới xuất hiện lại, địa bàn hoạt động chủ yếu là tại Nhật và luôn cầm hòa với Conan trong các vụ trộm.
Dựa vào cách hành động và kết quả của các vụ trộm hiện tại, Yusaku thừa sức nhận ra KID hiện tại không giỏi bằng KID mà đã nhiều phen cầm hòa với mình vào thuở xưa.
.
Làm siêu trộm nên thường bị bọn xấu “hất nước bẩn”
Kaito vì muốn điều tra vụ của bố mà làm kẻ trộm. Tâm hướng thiện nhưng lại dùng phương tiện ác. Phương tiện là thứ ta mượn xài tạm để thực hiện mục tiêu nào đó. Ăn trộm, gây rối là nghiệp ác. Khi dùng phương tiện ác, chúng ta sẽ bị tổn hại và dễ nhiễm theo thói xấu nếu tâm thiện và định lực không kiên cố. KID cứ bị kẻ xấu đổ oan, bị “ăn hành” là vì thế.
.
Hậu quả khi dịch truyện lậu và phân tích thiếu chất lượng
Đi trộm bản sao chap Conan đem về dịch lậu. Đây chính là dùng phương tiện ác. Chắc chắn bị quả báo ác.
Nếu bài phân tích không mang lợi ích an vui cho các bạn thì đúng là hại mình hại người. Đó là chưa nói đến chuyện DC chứa nhiều hạt giống ác (cách thức giết người, khủng bố, lừa đảo,…), tiếp nhận không đúng cách là nguy hiểm vô cùng.
.
Khả năng Yusaku kết thù với người quen của chủ bảo tàng
Yusaku vạch mặt vụ lừa đảo, giải oan cho KID. Do đó, có khả năng người thân quen của chủ bảo tàng thù ghét Yusaku. Ngoài ra, vì từng phá nhiều vụ nên Yusaku cũng bị nhiều người khác thù ghét. Nếu vụ ngộ độc chỉ là sự cố thì không nói, nhưng nếu có người cố ý h.ãm hại Yusaku thì người quen của chủ bảo tàng là 1 nghi phạm.
.
3 nạn nhân, các nghi phạm, và hung thủ
Nạn nhân:

+ cô gái tóc ngắn – Morita Atsumi (24), chết do gáy đập vào bồn rửa mặt.
+ người nam tóc ngắn tỉa – Kiryu Taiji (31), chuyên ở trong phòng, bị siết cổ, có chống cự, móng tay có mảnh da của hung thủ.
+ người nam có râu – Kanzawa Koretsugu (47), chủ tiệm bánh, bị đâm vào lưng và bụng
.
Nghi phạm:
+ cô gái buộc tóc đuôi ngựa - Yumekawa Saiko, phóng viên sẽ phỏng vấn Yusaku trong show suy luận, bạn của Atsumi
+ người vợ đang li thân của Koretsugu
.
Hung thủ của cả 3 vụ là 1 người. Bởi sức lực và thủ thuật tạo phòng kín giống hệt nhau.
+ đẩy ngã nạn nhân, siết cổ nhưng nạn nhân vẫn tỉnh lại, đâm nạn nhân tới 2 nhát => hung thủ là phụ nữ hoặc người yếu sức.
+ cửa của 3 căn phòng đều có khóa chốt núm xoay, vặn sang ngang để khóa
+ trước cửa có một đống đồ vật (tác giả vẽ cảnh tượng trước khi cảnh sát phá cửa)
.
Mối liên hệ giữa 4 người:
Mới nhìn thì tưởng họ không liên quan, nhất là khi xét về Taiji (người từ chối giao tiếp). Nhưng họ có thể là bạn chơi game online với nhau. Taiji sẽ tiếp bạn online của mình.
Ngoài đời không thiếu những người vì xích mích trên game, trên mạng (giải thưởng cho mô hình nhân vật game, bí mật đời tư phải giấu khi làm phóng viên, bị bỏ rơi khi làm bồ nhí) mà giết hại nhau.
.
Cách khóa trái cửa để tạo phòng kín
-Để có thể hút được các vật kim loại về phía cửa, thanh nam châm phải có kích thước lớn, hoặc đó là nam châm điện có từ trường rất mạnh (cấu tạo rườm rà khó phi tang). Hơn nữa, vụ thứ 2 không thấy vật kim loại nào cả.
- có thể dùng nam châm nhưng cần có thêm dây để buộc vào nam châm, núm khóa và vật kim loại (đặt ở bên mặt kia của cánh cửa và bị hút bởi nam châm). Nhưng vấn đề là cách thu hồi sợi dây.
- Bên cạnh đó, 3 vụ đều có 1 thứ gì đó có thể kẹp được, Kẹp tóc ở vụ đầu, đôi đũa ở vụ 2, kẹp gắp ở vụ 3. Có thể chúng liên quan đến thủ thuật vặn núm cửa.
.
Gợi ý đến từ những cái tên và kí hiệu lạ
+ Cái khăn (ở trong tủ) của Morita và cái đồng hồ của Kanzawa có một biểu tượng lạ. Có thể là biểu tượng trong game. Cái khăn cũng có chữ DH, trùng với cách viết tắt tên "Dungeon Holmes".
+ Yumekawa Saiko: "Yume" là "ảo mộng", "Saiko" phát âm giống với "saigo" là cuối cùng. "Ảo mộng cuối cùng" -> Final Fantasy.
+ Morita Atsumi: Atsumare Dobutsu no Mori -> Animal Crossing: New Horizons, game bác Aoyama vẫn hay chơi
+ Kiryu Taiji: "Ryu" đồng âm với "rồng", "taiji" đồng âm với "tiêu diệt" -> tựa game Dragon Slayer
+ Kanzawa Koretsugu: KanKore = KanColle = Kantai Collection, cũng là 1 game ưa thích của bác già
.
Mưu đồ của hung thủ
- Hung thủ muốn cao chạy xa bay. Cảnh sát đã có mẫu da thì chắc chắn sẽ tóm được hắn/ả nếu khoanh vùng được nghi phạm. Hung thủ buộc phải xóa sạch các dấu vết cho thấy mình từng quen biết các nạn nhân. Manh mối đến từ game mà 4 người họ đã chơi.
- Đồng thời hắn/ả muốn cản trở Yusaku – người đã tuyên bố sẽ tìm ra hung thủ trên show suy luận.
.
Tổ chức Karasuma biết Yusaku mới về Nhật
Báo đài đưa tin suốt nên tổ chức chắc chắn biết. Thời điểm Yusaku về lại trùng với lúc tin tức Shinichi còn sống bị phát tán => tổ chức không thể không nghi ngờ Yusaku.
.
Hãy nhiệt tình nhận xét và tìm những thiếu sót trong bài phân tích, có như thế bài phân tích mới hoàn thiện được. Nhờ vào các bạn. :)
 
Hiệu chỉnh:
Mạnh dạn đoán là kaitou kid??
 
xem bài phân tích xong mới thấy căng thật chứ k đùa đâu
 
Mình nghĩ là Kaitou Kid bởi vì nụ cười của ổng =))))))
 
Phải công nhận Yusaku về nước thật sự khá nguy hiểm. Đối với BO Shinichi chết rồi mà bố vẫn vui vẻ trên TV(lễ trao giải macademy cũng thắc mắc tương tự), chỉ thế thôi đã đủ nghi ngờ rồi. Giờ mà phá giải vụ án trên truyền hình thì cả mớ phóng viên nối đuôi theo sau chặn sao kịp. Giờ phe trắng tụ tập hết ở 2 khu sát nhau, ném một người là nổ cả đám'+_+
 
Nhưng ông Yusaku kinh thật, đi xuống lầu mà nghĩ ra cách phá án rồi. Bệ hạ bái phục, bái phục
 
Vụ án mạng liên hoàn chẳng thể làm khó bố con nhà Kudo
Yusaku thì khỏi nói rồi. Còn Conan thì quả thật nhanh nhạy trong vụ này. Cậu nhóc giải ra được khi nhìn qua ảnh. Phải chăng Conan có tiến bộ? Không hẳn. Độ khó của vụ này chỉ ở mức bình thường đối với Conan.

“Nói trước bước không qua” again :v
Yusaku thừa sức tìm ra nhưng cuối cùng lại không thể lên sóng. Đâu phải đầu óc suy luận thượng thừa là đủ, vị giác nhạy bén và trực giác tốt cũng rất cần thiết. Dù hiện tại ta tin chắc bản thân hoàn thành được việc nọ việc kia, nhưng tương lai chẳng thể lường trước. Hứa trước sẽ khiến ta lâm vào tình thế tiến thoái lưỡng nan.

Bộ phim chiếu trên Touto TV là gợi ý?
Nối tiếp show suy luận của Yusaku (8 giờ tối) sẽ là bộ dài tập: XXX - “Cuộc gặp gỡ bất ngờ…” – Số mệnh của 2 người là…?
X gợi nhớ đến nụ hôn hoặc đánh dấu mục tiêu (vụ của Vermouth). “Cuộc gặp gỡ bất ngờ” có thể là gợi ý cho tình tiết mới của mạch truyện, “số mệnh của 2 người” ám chỉ kết cục của 2 người trong cuộc gặp gỡ đó. 2 người này có thể là kẻ thù hoặc cặp đôi.

Người bí ẩn xem buổi phỏng vấn Yusaku bằng điện thoại là ai?
Khi nghe Yusaku nói “nếu cảm thấy mắc nợ tôi thì hãy mua tiểu thuyết ủng hộ tôi nhé”, có 1 Mr/Mrs Black đã nhoẻn miệng cười. Đây là KID? Là 1 người vui khi thấy Yusaku minh oan cho KID?
Thêm nữa, KID này là Toichi hay Kaito?

Người bí ẩn theo dõi Yukiko và Conan ở tiệm thuốc Beika là ai?
Nụ cười giống y chang của Mr/Mrs Black ở trên. 8-9 phần là cùng 1 người.
Chế này đội cái mũ vừa giống mũ lưỡi trai vừa giống mũ bê-rê.

KID trả ơn bằng cách… không mua tiểu thuyết
KID chỉ thích ảo thuật, mua tiểu thuyết của Yusaku về cũng sẽ xếp xó chứ chẳng đọc. Trả ơn thì có nhiều cách. Mà gia đình Kudo lại có mối duyên đặc biệt với gia đình Kuroba, nên KID đã chọn cách trả ơn đặc biệt.
Đó là đi theo dõi Yusaku và Yukiko xem thử có gì cần giúp không. Cuối cùng lại giúp được 1 quả lớn.
Toichi và Kaito đều đã quen biết Yukiko. Kaito đã biết Conan là Shinichi. Toichi lâu rồi chưa gặp Shinichi, không rõ Toichi có nhận ra Conan là Shinichi không.
Khéo bác Gosho lại cho Kaito tham gia cuộc chiến cuối trong DC, sau đó lôi cả nhà Kudo vào Magic Kaito để trả nợ.

Không khí gia đình trước Cuộc chiến cuối
Từ lúc Yusaku và Yukiko về Nhật, không khí gia đình bỗng nhiên tràn về, nhìn Conan cũng bớt cô đơn phần nào. Ông bố rảnh rỗi nên nói chuyện với con nhiều hơn, mẹ cùng con trai đi mua thuốc cho bố. Gia đình Kudo đã đoàn tụ, giờ chờ thêm gia đình Akai sum họp nữa thôi là bắt đầu chiến.

U37 trẻ trung như gái 22 và thích dùng từ “chan”
Yukiko (37) và Yoko (22) nhìn giống như bằng tuổi. Shinichi đứng chung với mẹ hệt như 2 chị em. Có lẽ chính vì thế mà Yukiko rất “mẫn cảm” với cách gọi “obaa-san”. Yukiko nhìn trẻ thật sự so với cách gọi “bác/cô”.
Cô ấy rất hay dùng từ “chan” để gọi người thân và bạn bè. Gọi Yusaku là “Yu-chan”, gọi Shinichi là “Shin-chan”, gọi Eri là “Eri-chan”. Thậm chí khi được fan hỏi “Yukiko gọi Shuichi bằng gì?”, tác giả đã trả lời: “có lẽ gọi là “Shu-chan”. Nói chung rất ư là nhí nhảnh.

Vụ ngộ độc có bị làm rùm beng? Nhà hàng Ý sẽ thế nào? BO sẽ hành động ra sao?
Nếu chuyện Yusaku và Yukiko bị ngộ độc lan truyền, rất có thể nhà hàng Ý sẽ bị chỉ trích và mất uy tín. Còn về BO, chẳng phải Vermouth đã tìm mọi cách tách Conan xa khỏi Ai để thủ tiêu Ai sao? BO có thể lợi dụng lúc Yusaku và Yukiko không khỏe để gài bẫy họ và Conan.

Yusaku và Yukiko đi bệnh viện, chuyện bất ngờ xảy ra?
Nếu Ran biết chuyện, chắc chắn cô ấy sẽ đến thăm họ. Có thể Ran sẽ gọi điện cho Shinichi (và thắc mắc tại sao Shinichi không tới thăm bố mẹ). Nếu Ran đứng ngoài nghe được Conan nói chuyện với bố mẹ thì sao nhỉ?
Không chỉ Ran, những người quen thân với nhà Kudo (Eri, Kogoro, Megure,…) cũng sẽ đến thăm nếu nghe tin.

Nợ ân tình thì khó lòng từ chối
Luôn biết ơn những người đã giúp đỡ mình từ những ngày đầu là đạo lí làm người muôn thuở. Tiểu thuyết được chuyển thể thành phim là bước ngoặc giúp Yusaku trở thành tác gia nổi tiếng được biết đến rộng rãi. Nhà sản xuất lần đầu chuyển thể tiểu thuyết của Yusaku có ơn lớn với Yusaku. Thậm chí, có thể bộ phim đó đã giúp Yukiko và Yusaku quen nhau. Do đó, kẹt cỡ nào họ cũng phải tham gia.

Tại sao Yukiko cải trang không giỏi bằng Vermouth?
Vì tuổi tác, động cơ và cuộc sống của họ khác nhau:
+ Vermouth trên dưới 80 tuổi, trải nghiệm nhiều hơn Yukiko
+ Yukiko học cải trang để phục vụ nghiệp diễn, nhưng cô ấy nghỉ làm diễn viên từ năm 20 tuổi.
+ Vermouth học cải trang để che giấu chuyện bà ta không già đi và phục vụ tổ chức. Vermouth phải học cho thành thạo nếu muốn đạt được mục đích của mình.

Tại sao Yukiko phải nhờ Conan giả giọng Yusaku?
Đương nhiên Yukiko có thể giả giọng Yusaku. Nhưng vấn đề là Yukiko chưa phá án được. Đành phải gắn loa trên áo nhờ Conan nói giúp khi lên sóng.

Bắt tội phạm quan trọng hơn việc lên sóng
Yusaku định buổi trưa sẽ tới nói cho cảnh sát biết chân tướng, và đến tối mới trình bày suy luận trên TV. Bởi có khả năng cô phóng viên phụ trách show suy luận vào buổi tối là hung thủ. Cho nên cần phải báo cho cảnh sát biết trước.

Moment Yusaku bị "dìm"
khoảnh khắc Yusaku khó nhọc nằm trên gi.ường quả thật mất hẳn vẻ lịch lãm và thông minh thường ngày. Lúc Yusaku bị một đám người dí deadline mấy tháng trước cũng vật vã không kém. Cơ mà khi nhìn Yusaku nằm trên gi.ường lại thấy có gì đó gần gũi với những ông bố ngoài đời thật.

Gia đình hiện đại nhưng có mùi phong kiến
Nhiều phụ nữ Nhật chấp nhận từ bỏ sự nghiệp riêng, lui về chăm lo gia đình, nhờ vậy mà thế hệ con cái người Nhật được nuôi dạy khá tốt. Yukiko là ví dụ điển hình, có chất “tam tòng tứ đức”.
Lấy chồng rồi theo họ của chồng, nghỉ làm diễn viên. Chồng bệnh thì dựa vào con trai.
Bác Gosho từng bảo Yukiko là mẫu người lí tưởng để cưới làm vợ,

Trong FBI xảy ra chuyện gì?
Có thể là đặc vụ nào đó gặp chuyện. Hoặc là có vụ án khó có liên quan đến FBI mà cần phải có người bắn tỉa và giỏi suy luận như Shuichi. Tình tiết trong manga không cần phải lặp lại giống trong movie cho phí. Có thể nó liên quan đến cốt truyện chính. Rồi không biết Shuichi có tính đi gặp mẹ hay chưa.

Hikikomori và lời cảnh tỉnh
(theo Wikipedia)
Hikikomori là thuật ngữ chỉ những người tự khóa mình trong phòng, từ chối tham gia vào đời sống xã hội và giao tiếp với người khác hơn 6 tháng, chỉ liên hệ với gia đình (người bệnh nặng thì gia đình cũng không quan tâm)

Ở Nhật, số lượng Hikikomori có thể lên đến hàng triệu. Đối tượng thường là thanh thiếu niên.
Trong căn phòng, Hikikomori không làm gì ngoài việc lên Internet vào buổi tối và ngủ suốt ngày. Chìm ngập trong thế giới ảo tưởng của chính họ, hikikomori hoàn toàn cách ly với cộng đồng.

Nguyên nhân:
+ sợ giao tiếp, thất nghiệp, chưa đủ năng lực và sức khỏe, lười, tự ti, tham nhiều mà không được toại ý, bất mãn nhiều thứ nhưng lại che giấu, chất chứa nhiều phiền muộn trong tâm
+ nghiện internet, phim ảnh, ca nhạc, game,…. Lấy thế giới ảo làm điểm tựa tinh thần duy nhất.
+ không hiểu rõ hậu quả của việc tự cô lập mình trong thế giới ảo tưởng và lao vào những thứ tiêu cực
+ xã hội cạnh tranh gay gắt và nhiều nghịch cảnh, gia đình/bạn bè/họ hàng ít quan tâm và thấu hiểu

Hậu quả
+ cắt đứt hết mọi nhân duyên tốt giữa mình và những người xung quanh
+ trở thành gánh nặng của gia đình và xã hội, bị nhiều người khinh rẻ
+ không học hỏi được các bài học, kinh nghiệm sống và kiến thức trên thực tiễn.
+ tư tưởng lệch lạc, đi vào con đường sai trái, phạm pháp, tự tử, bị lừa gạt, bị giết hại…

Cách chữa trị
Từ các nguyên nhân mà suy ra cách chữa trị:
+ không tham cầu, biết hài lòng, biết nhẫn nhịn, chuyển hóa các ý niệm ác về hướng thiện lành
+ quan tâm mọi người, mạnh dạn giao tiếp, rèn luyện nâng cao sức khỏe, bồi dưỡng năng lực, tìm kiếm việc làm (dù nhỏ hay lớn, nhẹ hay nặng), siêng học hỏi, tư duy và thực hành
+ từ bỏ internet, phim ảnh, ca nhạc, game. Nếu không bỏ được ngay thì phải sử dụng điện thoại và internet theo hướng đúng đắn, có lợi cho mình và người. Hạn chế được bao nhiêu thì tốt bấy nhiêu.
+ tìm điểm tựa tinh thần vững chắc (Bậc có trí tuệ chân chánh, thấu suốt tất cả, thần thông oai lực, bình đẳng bao dung, yêu thương mọi loài, biết phương thức diệt trừ tận gốc tất cả khổ đau)
+ không chỉ trích, chê bai, khinh thường những người thất nghiệp, yếu đuối, chưa đủ năng lực, sợ giao tiếp, nghiện internet,… mà phải dùng lời khéo léo để động viên, giúp đỡ và khuyên họ rời khỏi “vỏ kén”.

Game Dungeon Holmes
Holmes trong “Sherlock Holmes”, dungeon là hầm ngục. => game giải bí ẩn trong hầm ngục.
Lock là nhân vật dẫn đường, với tạo hình Sherlock Holmes phiên bản nữ.
Người chơi sẽ vào hầm ngục theo nhóm cùng Lock và phá giải các bí ẩn.
= > Atsumi, Taiji, Koretsugu và hung thủ thích phá giải bí ẩn và biết về các thủ thuật
Taiji mê game này nhất, làm rất nhiều mô hình nhân vật trong game.

Gợi ý ẩn dụ từ game Dungeon Holmes?
Nhắc hầm gục thì lại nhớ đến giả thuyết BO thả các tù binh ra và sai họ tấn công phe Trắng.
Cũng không rõ BO có xây dựng các hầm giam bí mật để làm các thí nghiệm vô nhân tính hay không.
Còn về Sherlock Holmes phiên bản nữ thì gợi nhớ đến Mary và Momiji. Có khi nào nhóm Conan sẽ theo Mary đi khám phá bí ẩn tại hầm giam nào đó, hoặc nhóm Conan bị Momiji dẫn dụ đến 1 hầm giam nào đó?

Đảo Kyushu
Là hòn đảo lớn thứ 3 trong 4 đảo chính (Honshu, Shikoku, Kyushu, Hokkaido) của Nhật. Nằm ở phía Tây Nam Nhật Bản. Là cửa ngõ giao thương quốc tế quan trọng. Gồm 7 tỉnh, trong đó tỉnh Nagasaki với thành phố Nagasaki từng bị Mỹ ném bom nguyên tử vào Thế Chiến II.
Đảo có nhiều đồi núi, với ngọn núi Aso – núi lửa hoạt động lớn nhất Nhật Bản, vô số các suối nước nóng.

Tốc độ cải trang của các cao thủ
Toichi là trùm, cải trang thành bất cứ ai và nhanh như điện xẹt.
Kaito có thể cải trang thành người quen nhanh như điện, còn đối với người khác thì phải mất chút thời gian chuẩn bị quần áo.
Vermouth cải trang hoàn hảo nhưng cần mất chút thời gian, tốc độ không bằng Kaito
Yukiko chưa thể cải trang hoàn hảo, tốc độ chậm hơn Vermouth.

Tình trạng ngộ độc của Yukiko
Bình thường nếu bị ngộ độc, nhiều người bệnh sẽ có triệu chứng sau khi ăn xong 30 phút. Lâu thì sau 1 đêm sẽ có triệu chứng. Yukiko ăn món kia từ tối hôm qua, thế mà đến chiều tối mới có triệu chứng. Trong khi Yusaku mạnh hơn mà lại bị đau bụng trước.
Là do Yukiko ăn món đó ít ư?
Vậy mới nói “biết tiết chế trong ăn uống thì mới sống lâu”.
Nhân tiện, ý Yukiko là “vợ chồng đồng cam cộng khổ, đồ ngon cùng ăn, lỡ đau bụng thì cùng chịu”.

Conan nhờ ai đưa bố mẹ đến bệnh viện?
Đa phần Conan nhờ Agasa, vì thế Ai cũng sẽ biết chuyện.
Còn không thì nhờ KID giúp cũng được.

Nụ cười thương hiệu của anh chàng đạo tặc
Yusaku giả xuất hiện với nụ cười nhe răng đầy tinh nghịch. Đây là nụ cười thương hiệu của Kaito.
Sao nhà Kudo hên vậy nhỉ? 2 vụ căng thẳng đều có KID để nhờ vả.
Nhiều khi "đến đúng lúc là đang mang lại phép màu".

Kaito có biết Yusaku là cha đỡ đầu của KID?
Chưa thấy Kaito thắc mắc về biệt danh "Kaito Kid" / "Kaito no.1412" bao giờ. Kaito đang là KID nên Yusaku cũng là cha đỡ đầu của Kaito luôn. Có bạn còn gọi vui là "ông nội đỡ đầu" nữa :p
Nếu 2 nhà Kudo và Kuroba biết vụ bố con của 2 bên đấu nhau thì chắc sẽ thú vị lắm.
 
Hiệu chỉnh:
thank chị hell nha, bài phân tích đỉnh quá
 
Đúng Kid r
 

Đính kèm

  • 8B7FC512-B418-47C6-ACDF-182B0079771C.jpeg
    8B7FC512-B418-47C6-ACDF-182B0079771C.jpeg
    334 KB · Lượt xem: 23
×
Quay lại
Top