Mất đi cặp trung vệ thép, TPHCM sẽ ra sao trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh?

Tham gia
1/7/2020
Bài viết
0
YeuTheThao.vn

Làm khách trên sân ở Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở vòng 10 V.League, TPHCM sẽ phải đón nhận tổn thất lớn khi cặp trung vệ Hữu Tuấn – Diakite sẽ không thể ra sân vì thẻ phạt.

Sau trận thắng ấn tượng trước Than Quảng Ninh vừa qua, TP.Hồ Chí Minh tiếp tục xa nhà khi có chuyến làm khách trên sân của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Ở trận này, lần lượt Amido Balde và cặp trung vệ Nguyễn Hữu Tuấn – Pape Diakite sẽ không thể ra sân vì thẻ phạt. Nếu như HLV Chung Hae-seong vẫn còn những giải cho vị trí tiền đạo thì việc mát đi cặp trung vệ thép sẽ khiến ông vô cùng đau đầu.

Ở những trận đấu đã qua, Hữu Tuấn và Diakite luôn là những sự lựa chọn không thể thay thế của chiến lược gia người Hàn Quốc. Mỗi người có một điểm mạnh khác nhau và nhờ đó, họ có được sự bọc lót rất tốt và góp công không nhỏ trong vị trí hiện tại của TPHCM trên BXH. Hơn nữa, bộ đôi này cũng tích cực tham gia vào các tình huống phạt góc, điển hình là Diakite.

b-50.jpg

TPHCM sẽ mất bị cặp trung vệ Hữu Tuấn – Diakite ở trận tới.

Nhìn vào những con người mà TPHCM đang sở hữu, những cái tên như Tăng Tiến, Viết Phú, Ngọc Thịnh hay tài năng trẻ Tiêu Exal sẽ được HLV Chung lựa chọn. Trong số này, hai cái tên sáng giá nhất có lẽ và Tăng Tiến và Viết Phú, những cầu thủ ít nhiều cũng đã khẳng định được giá trị của mình. Bên cạnh đó, trung vệ tài năng một thời Ngọc Thịnh cũng đang đứng trước cơ hội được ra sân.

Ở mùa giải năm nay, hàng phòng ngự của TPHCM luôn bị khai thác ở hành lang hai cánh. Đa phần các tình huống mà đội bóng này đứng vững là do sự bọc lót của cặp tiền vệ trung tâm cũng như cặp trung vệ. Trước một đối thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh rất sắc bén ở những pha phản công, CLB “thành phố mang tên Bác” sẽ phải cực kỳ thận trọng nếu không muốn trắng tay.

Khi mà giai đoạn 1 V.League 2020 đang trôi dần về những trận đấu cuối cùng, TPHCM chắc chắn không muốn sảy chân để củng cố chắc vị trí trong top đầu của mình. Trên BXH hiện tại, khoảng cách giữa các đội là không quá lớn và sự hoán đổi vị trí sẽ liên tục diễn ra nếu các đội chủ quan và mất tập trung.

b-51.jpg

“Thầy Chung sẽ phải đau đầu để chọn bộ đôi thay thế.

Nhờ có được sự đầu tư mạnh tay, nhân sự của TPHCM ở thời điểm hiện tại được xem là “đủ xài” để chinh chiến phương thức thi đấu đặc biệt ở mùa giải năm nay. Khi mà bộ khung mới đã dần ổn định, HLV Chung Hae-seong chắc chắn không muốn các học trò đánh mất điểm số trước những đối thủ vốn được đánh giá yếu hơn như HLHT.

Nếu thắng trận, TPHCM sẽ sớm vươn lên ngôi đầu bảng và tạo áp lực lên đối thủ cùng thành phố là Sài Gòn. Thi đấu 1 ngày sau đó, Sài Gòn sẽ tiếp tục được chơi trên sân nhà để tiếp đón Dược Nam Hà Nam Định, đội bóng vừa tìm lại được cảm giác chiến thắng trước Quảng Nam ở vòng đấu trước.

Theo nguồn: Yêu Thể Thao
 
×
Quay lại
Top