SEO website là gì? Quy trình thực hiện SEO website chuẩn nhất

ngochoaair

Thành viên
Tham gia
28/8/2019
Bài viết
25
Hiện nay có rất nhiều hình thức Marketing Online hiệu quả, một trong số đó phải kể đến hình thức SEO website. Đây là hình thức giúp nâng cao thứ hạng website của bạn và tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng hơn. Vậy SEO website là gì? Nó có những ưu điểm như thế nào so với các hình thức Marketing Online khác. Tất cả sẽ có trong bài viết dưới đây.

SEO website là gì?

Trước tiên, bạn cần biết SEO là gì? SEO viết tắt của Search Engine Optimization có nghĩa là tối ưu hoá công cụ tìm kiếm. Từ đó suy ra SEO website là việc sự dụng các phương pháp tối ưu để nâng cao thứ hạng của website trên kết quả tìm kiếm – SERPs (thường là Google)

N3kkJ8X.jpg

Khái niệm SEO là gì? SEO website là gì?
>>> Xem thêm tại: https://marketingai.admicro.vn/seo-la-gi/

Chỉ ngắn gọn như vậy là đã đủ hiểu được về SEO website. Vậy hình thức này nó có những ưu điểm gì so với các hình thức Marketing Online khác.

Một số ưu điểm của SEO website là gì?

Đối với hình thức SEO website thì thường có chi phí thấp hơn so với các hình thức quảng cáo online khác như Google ADS hay Facebook ADS.

SEO giúp tiếp cận được lượng khách hàng mục tiêu lớn họ quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của công ty. Từ đó có thể chuyển hoá thành doanh thu.

Website nào có thứ hạng càng cao thì mức độ tiếp cận khách hàng càng lớn.

SEO website tạo ra sự bên vững và lâu dài hơn so với các hình thức marketing online khác.

4nigQjn.png

Ưu điểm của Seo website là gì?​

Tiếp theo hãy cùng tìm hiểu về quy trình để SEO website hiện nay.

Quy trình SEO website chuẩn

SEO là một hình thức Marketing thiên về yếu tố kỹ thuật, tuy nhiên hiện nay những người làm SEO cũng cần phải có sự tương tác tốt với cộng đồng trong lĩnh vực SEO của mình, cùng với khả năng viết nội dung và tổng hợp thông tin tốt.

Dưới đây là quy trình 6 bước chuẩn của một SEOer:

Bước 1: Nghiên cứu từ khoá

Nghiên cứu từ khoá là bước vô cùng quan trọng bởi nó sẽ giúp nội dung của bạn trong website đi đúng hướng. Việc nghiên cứu từ khoá thường thông qua sự hỗ trợ của các công cụ và phân tích đối thủ.

Bước 2: Xây dựng nội dung

Khi đã tổng hợp được bộ từ khoá ưng ý thì chúng ta tiến hành xây dựng cấu trúc và viết nội dung bám sát theo những từ khoá bạn đã phân tích.

Lnt2X5W.jpg

Quy trình chuẩn SEO website là gì

Bước 3: Onpage

Onpage là công đoạn tối ưu website, thư mục website và chính nội dung bài viết như H1, H2, meta description, hình ảnh, nội dung,....

Bước 4: Offpage

Đó là quy trình xây dụng hệ thống backlink từ các trang website khác trỏ về trang chủ và các trang quan trọng.

Bước 5: Theo dõi kết quả

Theo dõi kết quả, đánh giá và tiếp tục tối ưu SEO sao cho chuẩn hoá nhất trên công cụ tìm kiếm Google.

Bước 6: Tối ưu hóa nâng cao

Tăng ranking và traffic cho website, phân tích sâu hơn, tối ưu nâng cao như bounce rate, time on site …

Lưu ý: Các thuật toán của công cụ tìm kiếm thường được update liên tục vì vậy các SEOer cần phải thay đổi quy trình của mình để phù hợp tối ưu được công cụ tìm kiếm.

Lời kết

Nếu bạn đang có một website bán hàng thì bên cạnh việc quảng cáo PPC bạn cũng nên triển khai hình thức SEO website để tạo ra được giá trị kinh doanh bên vững. Để làm được điều đó thì trước hết bạn cần phải hiểu rõ SEO website là gì từ đó có thể thực hiện hiệu quả theo những quy trình mà chúng tôi đã giới thiệu với các bạn ở trên. Chúc các bạn thành công.

Ngọc Hoà - MarketingAI
 
Thế đã đủ lên top 0 chưa nhỉ
chưa đâu e, đây chỉ là quy trình căn bản thôi. Trong mỗi khâu lại có hàng loạt những vấn đề khác. Cùng mẹo để giúp đạt top tùy theo từng thời điểm cập nhật của google.

nhưng mà top 0 hiện tại chưa chắc đã lý tưởng. vì nếu t0p 0 câu trả lời đáp ứng được nhu cầu người dùng, họ sẽ k vào web mình nửa, vậy là dù đạt top 0 nhưng không có traffic vào site.
 
×
Quay lại
Top