Vượt biên 2018

pan203888

Thành viên
Tham gia
12/5/2020
Bài viết
5
( Vì muốn tâm sự thoải mái chút nên xin phép ace diễn đàn cho phép em được dùng đại từ nhân xưng tao cho thoải mái, văn em cũng không hay hơi rối mong ace thông cảm)
Tao là một thằng con trai năm nay tính cả tuổi đẻ cũng 26 tuổi rồi. T sinh ra và lớn lên ở HP, học ĐH chậm một năm nên năm 2018 mới ra trường. Đi làm năm nay cũng được gần hai năm rồi mà chẳng tiết kiệm được đồng nào. Nay muốn tâm sự với mn tí.
Học ĐH xong ra trường với cái bằng trung bình, thực sự lúc mới ra trường t bị stress kinh khủng. Vì cái ngành học của t nói thật khó xin việc vl. Nhưng bản thân t cho đến trước lúc ra trường t vẫn mang ảo tưởng vl về cái ngành mình học. Ra trường được một vài tuần nhà t ai cũng liên tục hỏi công việc như thế nào rồi càng làm t thêm stress. Thế là t quyết định đi làm công nhân ở LG Display và nói dối gia đình t là t xin được việc ngon lành rồi. Thế rồi t cũng *** chịu được cái cường độ lao động 12h/ ngày như vậy, mà đi làm t hiền nên còn hay bị bắt nạt chán vcl. Thế rồi vốn sẵn có tí vốn tiếng trung học được t quyết định đi Philippines làm việc, nhưng đời *** như mơ bố mẹ t nhất quyết không cho t đi nên t cũng đành ngậm ngùi không đi nữa.
Nhưng t vẫn nung nấu cái ý định đi xa nhà làm việc, nói thật là trước khi tốt nghiệp ĐH t chưa từng có ý nghĩ đi đâu khỏi cái thành phố của t để làm ăn ấy. Chắc có lẽ do stress về vấn đề việc làm sau tốt nghiệp nên t trở nên liều lĩnh vcl.Thế rồi t cũng nói dối gia đình t và t quyết định vượt biên qua biên giới bên kia để làm ăn. Mà làm ăn cái gì nói thật là t cũng *** biết luôn vì cái công việc củ lìn ấy là t tìm trên mạng hỏi làm gì nó cứ nói chung chung ấy thế mà t vẫn dám đi.Đến tận bây giờ t vẫn *** hiểu lúc ấy t ăn cái l gì mà liều như thế may mà éo bị nó bắt bán nội tạng ấy?? Ở nhà t nổi tiếng ngoan hiền, nghe lời bố mẹ nhưng chính t cũng k ngờ t lại có máu nổi loạn vcl như vậy
T vẫn nhớ lúc ấy là tháng 8 năm 2018, ở nhà bắt đầu nhiều nhà cũng rằm tháng 7 rồi. Trưa hôm ấy t đi ăn cũng rằm bên nội về t mới chuẩn bị hành lý vội quá t cũng chỉ kịp đi mượn cái vali của đứa e họ. Lúc ấy có mỗi mẹ t ở nhà, cái hành lý của t chỉ có vài bộ quần áo còn đầy một vali là mì tôm, mấy hộp cà phê, mấy gói bánh mà mẹ t mua. Cấm vài triệu vốn liếng trên tay để đi vượt biên, lần đầu tiên t ngồi một chuyến xe đường dài như vậy để đi lên vùng biên giới Móng Cái.
Lên đến nơi cũng là lúc trời tối rồi, thực sự là thanh niên lần đầu xa nhà nên t vẫn ngu ngơ vcl ấy, lại còn say xe sml nên t lang thang mãi cuối cùng cũng tìm được một cái nhà nghỉ đối diện bến xe Móng Cái. Thế là cả đêm hôm ấy t cũng mất cmn ngủ để hồi hộp chờ đợi ngày mai vượt biên.
T vẫn nhớ như in cái buổi sáng hôm ấy, 5h sáng t được một ông a có hẹn trước là sẽ đi cùng t gọi. Kéo cái vali nặng vcl vì toàn mí tôm từ tầng 4 nhà nghỉ xuống, t gặp 3 ông a trông ông nào cũng phờ phạc vì ngồi xe đêm từ HN lên. Đi ăn sáng rồi mấy ae làm quen nhau. Giới thiệu qua một chút về 3 ông a ấy: Một ông tạm gọi là Nam đi ông ấy sinh năm 79 t gọi chú cũng được ấy chứ :), ông này thì tiếng Trung thành thần rồi, quê ở Hà Nội. Đi Đài cả chục năm rồi bị trục xuất mới về nước,rồi cũng từng đi làm cho công ty ở Trung Quốc rồi. Ncl ông ấy làm ăn cũng được lắm mà được cái chịu chơi thế là cái World Cup năm ấy ô ấy đi sạch, lại phải lên đường đi làm ăn xa. Hai ông còn lại đều sinh năm 86 tạm gọi là Bắc và Đông đi. Ông Bắc thì quê Nghệ An tiếng Trung cũng đỉnh nhưng không bằng ô Nam kia, cũng đi Đài 5-6 năm, đi Sing 2-3 năm rồi. Còn ô Đông kia quê Thanh Hóa, ô nay thì cũng mới học bập bẹ vài câu tiếng Trung ở nhà làm ăn chán quá nên mới tìm đường đi. Và t là đứa bé nhất ở đấy, với kinh nghiệm sống *** có gì phải bàn của mấy ô a từng sống chui ở Đài rồi cũng không quá khó để tìm được mối để bọn t vượt biên. Câu chuyện vượt biên và cuộc sống bên TQ trong 7 tuần của t còn dài lắm để hôm khác t viết tiếp nhé.

Đây là blog của t panngao.com blog này chỉ viết những cái hay ho thôi chứ k viết về chuyện t vượt biên đâu nhé
 
×
Quay lại
Top