Cách nấu thịt kho tàu chuẩn nhất 2020

minhquan111

Thành viên
Tham gia
11/4/2020
Bài viết
11
nấu thịt kho tàu là một trong những keyword được search nhiều nhất trên google về chủ đề nấu thịt kho tàu Trong bài viết này giaiphapkhovan.vn sẽ viết bài Cách nấu thịt kho tàu chuẩn nhất 2020.

thit-kho-tau.jpg


Cách nấu thịt kho tàu chuẩn nhất 2020
Trong tất cả các món kho của nước ta, có thể nói món thịt kho tàu là một trong các món ăn được yêu thích bởi vị hương vị thơm ngon Đáng chú ý của nó. Với người Nam Bộ, thịt kho tàu cùng với bánh tét, canh khổ qua đã biến mình thành món ăn bắt buộc phải làm vào mỗi dịp Tết. Đối với người miền Bắc, thịt kho tàu là món ngon không thể không có trong những bữa cơm hằng ngày, nhất là trong mùa lạnh. Dù là vùng miền nào, thì ai cũng không thể chối từ những miếng thịt kho vàng nâu thơm lừng, mềm mềm và nước thịt sánh đặc, đậm đà. Cách nấu thịt kho tàu rất dễ dàng và dễ làm, bạn sẽ không hề tốn quá là nhiều thời gian vẫn có thể làm món ăn vừa ngon vừa đậm đà để chiêu đãi cho cả nhà.

Hôm nay, hãy cùng vào bếp để khám phá cách nấu thịt kho tàu ngon qua bài hướng dẫn sau đây nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị nấu thịt kho tàu
  • Thịt ba chỉ 500 gr
  • Trứng gà luộc chín 4 quả
  • Đậu hủ 1 miếng
  • Tỏi 2 nhánh
  • Hành tím 1 củ
  • Hạt tiêu, dầu ăn, đường nâu, nước mắm
  • Ngũ vị hương 1 gói nhỏ
  • Nước dừa tươi 250ml
Cách làm thịt kho tàu ngon tại nhà
Sơ chế nguyên liệu làm thịt kho tàu
Thịt ba chỉ mua về bạn rửa sạch, cắt miếng hình chữ nhật hoặc hình vuông vừa ăn. Nấu nồi nước sôi sau đó trụng thịt sơ qua cho sạch chất bẩn.

để thực hiện cách nấu thịt kho tàu ngon, điều đầu tiên bạn cho trứng vào nồi luộc chín rồi bóc vỏ. Để bóc trứng nhanh và không bị nát, bạn cho ngay trứng chín ngâm vào âu nước lạnh một lúc rồi bóc. Bạn nên chọn trứng gà để kho cùng sẽ thơm ngon hơn trứng để kho cùng sẽ thơm ngon hơn trứng vịt nhé.
Đậu cắt miếng nhỏ vừa ăn. Hành khô, tỏi khô bóc vỏ băm nhỏ.

Các bước trong cách nấu thịt kho tàu
Bước 1: Cho 60 nước mắm cùng 100gr đường vào nồi để làm nước kho. Bắc nồi lên bếp, mở lửa nhỏ đến khi đường tan hết, khuấy đều rồi tắt bếp. Bạn nên để đến khi hỗn hợp chuyển sang màu vàng đẹp.

Bước 2: Ướp thịt ba chỉ với nước kho, hành tỏi băm, 20gr bột nêm, 30gr đường, 3gr tiêu cho thật ngấm trong khoảng 30 phút cho thịt ngấm đều gia vị.

Bước 3: Cho chút dầu ăn vào chảo, khi dầu sôi thì thả thịt ba chỉ vào chiên sơ đều các mặt. Chiên thịt trước khi kho sẽ tạo điều kiện cho các miếng thịt được ngấm gia vị, bề mặt thịt được se lại, khi kho sẽ thêm mềm thơm.

Bước 4: Khi thịt săn, thả trứng gà, đổ nước ướp cùng nước dừa tươi vào, tiếp tục kho thêm 1 tiếng nữa cho thấm. Kho với lửa nhỏ thì món thịt kho tàu có thể được mềm hơn bạn nhé. Thời gian kho cần lâu, nước kho thịt được đun liu riu sẽ giúp miếng thịt kho tàu được mềm, thơm và đủ độ chín mềm.

Khi nước kho đã sóng sánh, vàng óng thì bạn bắc thịt ra, rắc thêm chút tiêu lên thịt cho thơm rồi dọn ra ăn với cơm nóng nhé!

cach-nau-thit-kho-tau.jpg
Thịt kho tàu ăn cùng cơm nóng rất tuyệt vời

một vài chú ý trong cách nấu thịt kho tàu: chọn miếng thịt có màu hồng nhạt, có một lớp mỡ rồi đến một lớp nạc, nên để thêm lớp da để khi kho nước sẽ sánh và miếng thịt dẻo thơm hơn. Đổ nước dừa ngập miếng thịt, nếu như nước dừa đã có sẵn không đủ ngập miếng thịt bạn cho thêm 1 ít nước sôi để nguội vào kho cho thịt thấm đều.

Để học được những phương pháp món ăn ngon cho bữa cơm gia đình, công thức nấu ăn khẩn trương, tiện lợi, phương pháp cân bằng dinh dưỡng cho các thành viên trong gia đình…hãy tham gia vào khóa học Bếp Gia Đình tại Hướng Nghiệp Á Âu (HNAAu), tại đây bạn có thể bổ sung cho mình nhiều kiến thức về ẩm thực và dinh dưỡng đầy thú vị. Khóa học được sắp đặt với thời gian biểu linh hoạt nên rất thích hợp với nhân sự văn phòng, các chị em nội trợ, cánh mài râu mong muốn học nấu ăn để đỡ đần việc nhà giúp vợ.

nguồn: internet
 
×
Quay lại
Top