Bản chất của song thị và cách chữa trị

dongy_sonha

Thành viên
Tham gia
20/4/2019
Bài viết
24
Bản chất của song thị do nhãn cầu(lòng đen) bị lệch nhau. Giải thích một cách dễ hiểu là giống như khi ta cầm hai tay hai đèn pin cùng dọi vào một vật, nếu một bên tay bị lệch thì sẽ không được một ảnh.
Khi đó, bên tay cầm thẳng sẽ dọi vào vật (ảnh thật), còn bên bị lệch dọi ra ngoài, vào trong hoặc lên trên, xuống dưới(tương ứng với lác ngoài, lác trong, lác trên, lác dưới và ảnh này là ảnh ảo). Nhãn cầu bị lệch thường xẩy ra khi bị chấn thương, liệt dây thần kinh vận nhãn(dây thần kinh số 3, dây thần kinh số 4 và dây thần kinh số 6), mắt lác (mắt lé) bẩm sinh, tăng nhãn áp, biến chứng tiểu đường…Một nguyên nhân nữa gây song thị là do khúc xạ ánh sáng khi đi qua giác mạc và thủy tinh thể không hội tụ đúng võng mạc, bị lệch so với vị trí tương ứng. Trường hợp này xảy ra khi đục thủy tinh thể, cấu trúc giác mạc bị tổn thương. Một số bệnh nhân bị song thị trước khi đến phòng khám không tìm được nguyên nhân gây bệnh. Để xác định được nguyên nhân cần thăm khám cụ thể.

Trường hợp của bạn là song thị sau phẫu thuật mổ lác nên nguyên nhân có thể là lệch nhãn cầu hoặc tổn thương giác mạc do quá trình phẫu thuật gây ra. Khi phẫu thuật lác nếu cắt nhóm cơ quá non, quá già sẽ làm cho nhãn cầu lệch.

ban-chat-songthi.jpg

Phòng khám chữa song thị đối với phẫu thuật hỏng là dùng thuốc đông y để tạo sự cân bằng từ bên trong, phục hồi những tổn thương các nhóm cơ và dây thần kinh vận nhãn để đưa nhãn cầu (lòng đen) về chính giữa. Ngoài ra, thuốc đông y còn có tác dụng làm cho mắt sáng và tinh nhanh hơn, phục hồi thị lực. Việc châm cứu cũng có thể được áp dụng nhằm thông kinh, hoạt lạc phục hồi hệ thần kinh, tăng cường tính dẫn truyền.

Thời gian chữa trị tùy thuộc vào mức độ tổn thương, cơ địa hấp thụ thuốc mỗi người, người bị tổn thương nhẹ thì thời gian điều trị nhanh và ngược lại. Nên không thể trả lời chắc chắn cho bạn được thời gian chữa trị trong bao lâu. Thường các bệnh nhân sẽ phải uống thuốc 1 -3 liệu trình.

Kế thừa tinh hoa của y học cổ truyền, phòng khám chữa các bệnh về mắt như: Song thị, sụp mí mắt, lác mắt, lồi mắt đem lại niềm vui, sức khỏe và nét thẩm mỹ cho người bệnh. Bạn có thể liên hệ trực tiếp với Phòng khám để được tư vấn cụ thể.
 
giờ mới biết những thông tin này, bài viết rất hữu ích.
 
×
Quay lại
Top