CONAN chap 1045 [Tiếng Việt]

@Eindeh nhưng Shuichi phải biết là Conan đã biết thì mới nói câu "Với tư cách là một người anh trai..." chứ? Hai người đang thảo luận về Shukichi mà. Nếu chưa biết Conan đã biết hay chưa mà nói như vậy có thể sẽ gây khó hiểu
 
@ThaoDiepPlk Lúc đó đương nhiên đã biết, vì vừa nói chuyện điện thoại xong, Yusaku còn phang tới 2 phát "em trai của Akai" nữa. Do đó chi tiết này không có giá trị trong việc chứng minh trước lúc ấy đã biết hay chưa. Ngay trang trước Shuichi cũng nói "em trai anh" nữa.
 
Bao giờ ra tập cuối nhỉ
Truyện Conan hiện có 7 arc. Trung bình 1 arc dài 149 chap. RUM arc đã được 147 chap, tức là mạch truyện đang ở đoạn cuối của RUM arc.
Và đa phần tác giả sẽ tiết lộ về ông trùm và quá khứ của các thành viên tổ chức áo đen trong Arc cuộc chiến cuối.
Vậy nhiều khả năng, manga Conan chỉ còn 1 arc (cuộc chiến cuối) thôi. Khoảng 150 đến 200 chap là hết ga. Khoảng cỡ 6-7 năm nữa sẽ kết thúc.
 
Nếu Akai đã (ngầm) phát hiện ra Conan là Shin rồi thì khi Conan hỏi kiểu confirm "Sera là em gái anh mà" thì ổng chắc cũng nghĩ "À thế là nó nhớ ra rồi" nên chắc cũng tự hiểu là Conan/Shin biết Shukichi là em ổng, (cộng thêm cái kiểu phản ứng điềm tĩnh trước gần như mọi tình huống) nên Conan mà có tự nhiên gọi luôn Shukichi là em ổng thì ổng cũng chả tỏ ra ngạc nhiên gì :)) Còn về phần ông Conan thì ổng cũng (ngầm) hiểu là Akai biết mình là Shin rồi nên nếu Akai không tỏ ra ngạc nhiên Conan chắc cũng kệ :))

À mà truyện có đả động gì về vụ Sera nhìn thấy Akai sẹo ngày xưa từ sau vụ Bell Tree không ý cả nhà nhỉ :v Nếu giờ đúng lúc Akai đi qua quán ramen mà Sera vừa đi tới/qua nhìn thấy thì thế nào nhỉ :v Akai lần này kiểu ăn mặc cũng giống Akai sẹo ngày đó nữa :v

Khoảng cỡ 6-7 năm nữa sẽ kết thúc.
Nghe mà đắng mề quá :))
 
Cơ mà nếu có thể dựa vào các case để suy ra cốt truyện chính thì có thể dựa vào vụ "Lời nguyền của người cá" để suy ra boss hiện tại là thế hệ sau k?
 
klq lắm nhưng mà hình như chap 775-819 bị lỗi thì phải, admin xem lại dc ko.
 
Thật ra cái này phải bình luận ở chap 1043 mới đúng nhưng thấy mn đang bàn tán xôm tụ ở đây hơn nên mình sẽ đăng ở đây luôn.

Đây là một chi tiết mình phát hiện ra khi đọc chap 1043. Đó là về cách vẽ của tác giả. Từ trước tới nay ta luôn mặc định nếu một chi tiết nào được vè ở nền (kiểu như hồi tưởng) của khung tranh đều là ý nghĩ của nhân vật đó. Nhưng ở chap 1043 Yumi đã nói không biết gì về gia đình Shukichi trong khi hình ở nền lại vẽ các nhân vật Mary, Shuichi và Sera. Chính điều này khiến mình phải suy nghĩ.

Không giống như người đọc hay người dịch truyện, tác giả là người tạo ra Conan, tức ông phải trải qua nhiều công đoạn như phác thảo, đi nét, tô màu, viết thoại v.v... nên sẽ khó có chuyện nhầm lẫn ở đây, huống hồ đây còn có thể coi như một quy tắc ngầm của truyện tranh nói chung. Cái chi tiết về Yumi này khiến mình nghi ngờ ngược lại các chap trước, rằng có phải các hình ảnh đc vẽ ở nền như vậy đều 100% ngụ ý đó là ý nghĩ của nhân vật? Hay đơn giản chỉ là tác giả vẽ ra để người đọc hình dung, để “nhắc” người đọc?

Nó làm mình nhớ tới cuộc tranh luận trên diễn đàn nước ngoài về việc Wakasa Rumi có hồi tưởng về Koji lúc nằm chết. Có thể Rumi đã tận mắt chứng kiến, hay tác giả chỉ vẽ cho người đọc thấy? Khó mà biết đc, cũng bởi từ cái chi tiết của Yumi ở chap 1043 mà ra.

Có thể trong vụ án này nó k đáng kể, nhưng chi tiết của Yumi làm mình nghĩ về mấy chuyện có liên quan đến cốt truyện. Cái chi tiết Hell dẫn chứng ở trên về việc Sato biết Rei là cảnh sát cũng lung lay luôn. Vì k biết đc cái đó tác giả vẽ ra cho người đọc thấy hay đó là ý nghĩ của Sato.

Riêng mình thì mình thấy chi tiết của Yumi cực kì quan trọng. Nó như một lời nhắn nhủ ngầm của tác giả về cách kể chuyện vậy. Nếu đúng là vậy, thì sẽ cực kì rối rắm nếu fan chỉ cho rằng mọi chi tiết vẽ ở nền đều là ý nghĩ của một ai đó và đưa ra kết luận vội vàng, ít nhất là ở Rum arc này.
1B4D465E-01BA-47AE-A577-FB3F96A988ED.jpeg
 
@tama_lovely đúng là rất khó phân biệt hình nền là do tưởng tượng hay hình để nhắc người đọc. Nhưng căn cứ vào tình huống đó, có thể thấy là do tác giả vẽ ra để nhắc người đọc thôi.
-Trường hợp Rumi là 1 trường hợp khác, khi nhắc về quá khứ và mường tượng ra hình ảnh khả năng cao là Rumi có mặt ở đấy, hoặc xem qua hình ảnh của cảnh sát về vụ sát hại Haneda Koji nên khi nhớ lại, hình ảnh đó sẽ hiện lên.
 
@anhdaigiangho1 Đúng là có thể nghĩ theo hướng đó. Nhưng đây là truyện suy luận logic, khi k có gì để bác bỏ dc một luận điểm thì luận điểm đó sẽ vẫn còn ấy. Chính cái khung tranh bé tí teo ấy thôi đã khiến mọi thứ bị đảo lộn hết cả
 
@anhdaigiangho1 Đúng là có thể nghĩ theo hướng đó. Nhưng đây là truyện suy luận logic, khi k có gì để bác bỏ dc một luận điểm thì luận điểm đó sẽ vẫn còn ấy. Chính cái khung tranh bé tí teo ấy thôi đã khiến mọi thứ bị đảo lộn hết cả
Tùy ah. Cái vụ cô giáo Rumi bị nghi hỏng mắt phải. Nhưng lại chảy nước mắt. --->> Tưởng vậy nhưng chưa chắc vậy
Các tình huống tác giả hay cho 50/50. Nhưng với nội dung bạn nêu mình nghĩ khả năng như vậy thôi
 
@anhdaigiangho1 Tại vì nó rõ ràng quá ấy, nên bây giờ nó cũng trở thành một khả năng luôn rồi. Thật ra lúc gom chap truyện lại xuất bản sách tác giả sẽ sửa qua 1 lần nữa. Nếu trong lần xuất bản chính thức đó chi tiết Yumi k bị sửa thì có thể khẳng định điều mình nghĩ là chính xác
 
@tama_lovely vấn đề hình ảnh liên tưởng Hell đã từng phân vân trong các bài phân tích trước. Vụ Sato biết Rei là cảnh sát Hell lại quên xâu chuỗi với nó.
3-loai-hinh-anh-lien-tuong-dc.jpg

Hell chia hình ảnh liên tưởng thành 3 loại như trong ảnh minh họa
Có lẽ hình ảnh liên tưởng về gia đình Akai là loại 1 (chỉ dành cho độc giả, nhân vật chưa thấy qua)
Còn hình ảnh liên tưởng của Sato về nhóm của Matsuda có thể là 1 trong 3 loại. Chưa thể dựa vào đó để khẳng định Sato biết Rei là cảnh sát.
Tuy nhiên, Rei là người nổi bật nhất về cả ngoại hình lẫn thành tích trong học viện cảnh sát. Sato mà không biết Rei hoặc chưa thấy Rei (trong khi 5 người họ học cùng lớp và hay đi chung) thì có phần hơi vô lí.
 
@tama_lovely
Có thể trong vụ án này nó k đáng kể, nhưng chi tiết của Yumi làm mình nghĩ về mấy chuyện có liên quan đến cốt truyện. Cái chi tiết Hell dẫn chứng ở trên về việc Sato biết Rei là cảnh sát cũng lung lay luôn. Vì k biết đc cái đó tác giả vẽ ra cho người đọc thấy hay đó là ý nghĩ của Sato.

Đoạn này mình cũng thấy lạ khi có bạn hỏi là sao trong hồi tưởng của Sato mấy anh lại lấm lem, thương tích đầy mình. Bạn đó thắc mắc k biết có phải là họ mới đánh nhau k. Nhưng theo mình nhớ thì Wild Police Story cũng có cảnh này, nhưng chỉ có 2 người bị thương là Rei và Matsuda thôi (Vì đêm hôm trước 2 người này đánh lộn, cảnh đó là sau khi Date giải vây cho 2 người khi bị thầy hỏi, và kết quả là cả nhóm bị phạt chạy bộ :v).

Btw, nếu theo thuyết "Số 0 là nơi bắt đầu tất cả" thì khả năng cao là gia đình Rei có liên qua k ít tới BO đâu. Nếu theory Rei và Mojimi là anh em mà đúng nữa, lại thêm Iori thì nó sẽ còn cao hơn nữa đấy
 
Nói chung là bị bối rối thật sự tới nỗi k dám suy đoán gì luôn :v
 
@haiyen990 BO là viết tắt của Black Organization, phe đen trong truyện đấy bạn.
 
À nói mới nhớ, mình vẫn thắc mắc 2 câu hỏi của Rei.

Trong ZTT chap 22, lúc tập xe đạp cho 1 thằng bé, Rei nhớ lại lúc Elena tập xe đạp cho mình.

Trong Wild Police Story chap 3, Rei nói với Matsuda là Rei vào ngành cảnh sát để tìm một người phụ nữ (Elena).

Trong vụ tàu tốc hành Bell Tree Rei nói với Sherry (Kid cải trang) là trông cô giống mẹ, tức là Rei đã biết Elena là thành viên BO.

Nhưng trong vụ án ở nhà hàng thỏ đen, khi kí ức về Elena hiện ra thì Rei tự hỏi "Tại sao lại là người phụ nữ đó?", "Tại sao lại là lúc này?". Mình k hiểu ý của Rei lắm, vì bình thường Rei k gọi Elena là "người phụ nữ đó". Nghe 2 câu này giống như Rei đã quên về Elena một thời gian, và chợt nhớ lại lúc đó, trong khi Elena lại là động lực để vào ngành của Rei?
 
@hell_angel1795 Những vụ khác thì chưa nói, nhưng riêng vụ Sato và Rei thì khả năng đã biết Rei là cảnh sát cao hơn.
1021-13.jpg

Ở trang sau Sato nói "Có vẻ Matsuda cũng là một trong số đó". "Có vẻ" tức là Sato không thực sự rõ mà chỉ đoán vậy thông qua những thứ mà mình nhìn thấy, và thứ đó khả năng cao là mấy bức ảnh ở tủ của Date.
 
Hôm nay là thứ 6 rồi. vẫn chưa có raws cho chấp mới. Chưa rõ chấp mới sẽ giải quyết luôn hay thêm chấp nữa.
- Trong mắt BO, FBI thì Akai đã chết. Để đảm bảo an toàn cho tất cả nhưng là Kir . Akai phải hoá trang thành Subaru. Ở chấp này, sự xuất hiện Akai với lý do hoá trang không kịp sẽ có thể làm nguy hiểm.
-Mình hy vọng, có biến ở chấp này
 
Quay lại
Top