@thienduonguocmo11 Có quay lại đấy chứ, lại còn bảo cái khay không phải của anh/chị mang đến thì rõ ràng là biết hung thủ rồi còn gì.
 
Tiếp tục chém gió :v hết gió là hết chém

Phiên bản đối lập của biệt thự hoàng hôn, mặt trời đen của tổ chức Karasuma?
Trích trong bài phân tích chap 1035

64413693_420149031874102_5311563781262802944_o.jpg


BIỆT THỰ CỦA TỶ PHÚ AGASA KURISUKE

- Cùng là biệt thự cổ xưa chứa mật mã và những bí ẩn chờ được giải đáp, nhưng biệt thự của Kurisuke và của Renya khác nhau ở nhiều điểm:

+ kiến trúc khác biệt (đương nhiên): về cơ bản, biệt thự của Renya rộng hơn biệt thự của Kurisuke và có kiến trúc đối xứng

+ tình trạng hiện tại (sau khi nhóm truy tìm kho báu ghé thăm): biệt thự của Renya “hiện nguyên hình” là biệt thự dát vàng giá hàng trăm tỷ yên, còn biệt thự của Kurisuke bị phá bỏ.

+ bầu không khí trong biệt thự: biệt thự của Kurisuke khiến bọn trẻ có cảm giác thoải mái, hứng thú và tò mò, là nơi những người tốt bụng và biết tri ân từng sống. Còn biệt thự của Renya lạnh lẽo u ám, máu me, là nơi thảm sát kinh hoàng, chỉ hợp với tội phạm cấp S và những thám tử gan lì.

- Agasa nói: “Bác của ta (Kurisuke) thuộc loại khá giả trong khu này…” => tỷ phú mà bảo là “cũng thuộc loại khá giả” thì cái khu này dứt khoát không nghèo. Tổ chức thường giao dịch với dân giàu có, Kurisuke lại sống cùng thời với dòng họ Karasuma nên độc giả cần chú ý điểm này.

- 1 năm trước khi qua đời, Kurisuke mời họa sĩ tới biệt thự vẽ chân dung cho ông. Họa sĩ đó chính là người phát hiện ra phòng bí mật và là người tạo ra mật mã mặt trời-trăng-sao.

- Kurisuke bị bệnh từ nhỏ, mất ở tuổi 38 (bằng Kogoro), nếu còn sống thì 88 tuổi. Em gái Teiko của ông, 1 trong số ít người được ông ấy tin tưởng được quyền thừa kế biệt thự. Sau khi ông ấy mất, bà Teiko chuyển về quê và cho phép Agasa được làm bất cứ điều gì trong biệt thự tùy ý. Bà Teiko không lấy chồng và qua đời khi được 76 tuổi vào 1 năm trước.

=>2 căn biệt thự với 2 chủ nhân gần như đối lập hoàn toàn.
+ một người tử tế, hào phóng, thân thiện; một người nguy hiểm, tham vọng, ác độc
+ một người chết trẻ đầy tiếc nuối; một người sống dài, sống dai không tưởng

=>Kurisuke và biệt thự của ông là phiên bản đối lập với Renya và “lâu đài Dracula” của ông ta.

MẬT MÃ MẶT TRỜI-TRĂNG-SAO (111-113)

- Là mật mã ưa thích của tác giả Gosho nên được nhắc lại 2 lần:
+ chap 1006: khi vào nhà bà của Maria để tìm cô bé, đội thám tử nhí đã kể cho Ai nghe về mật mã này
+ 1035: nhắc lại mật mã này một lần nữa, cứ như một sự kết nối, gợi nhớ giữa 3 series

- Vụ mật mã này nằm liền trước vụ Tequila bị nổ bom.

- Gợi ý để giải mật mã là bức thư có mật mã được vẽ như đường viền trang trí xung quanh dòng chữ Hiragana.

- Các hình vẽ mặt trời, trăng, sao biểu thị chữ cái trong bảng hiragana. Lấy ý tưởng từ “những hình nhân nhảy múa” trong Sherlock Holmes.
+ hàng a: mặt trời trắng
+ hàng i: sao trắng
+ hàng u: trăng trắng
+ hàng e: sao đen
+ hàng o: trăng đen
+ n: mặt trời đen

- Các đồ vật chứa mật mã được nhắc đến trong các vụ án đặc biệt:
+ đĩa ăn: nằm trong cái hộp được đặt cạnh lọ hoa (chap 1035)
+ lọ hoa: đặt cạnh cái hộp chứa đĩa (chap 1035)
+ chân nến: cũng xuất hiện trong phòng ở biệt thự của Karasuma Renya, ở đó có cái đồng hồ chứa đáp án mật mã về bài tây (299-302)
+ máy bay: gợi liên tưởng đến Yusaku và Hawaii, Shinichi bay sang Mỹ và tình cờ chạm mặt Vermouth, vụ London, và chuyến bay về từ Anh về Nhật của Mary.
+ tranh chân dung: gợi nhớ vụ Sherry xuất hiện lần đầu. Trong vụ đó, một cậu họa sĩ trẻ tuổi bị bắt vẽ tiền giả, cậu ấy vẽ rất nhiều tranh chân dung.
+ đĩa hát: được nhắc đến trong vụ ám sát Domon Yasuteru của tổ chức (khi giải mã từ “DJ”)
+ con rối: liên tưởng đến “bù nhìn chính trị” trong vụ Gin đặt bom trên tàu điện
+ ly rượu: hình ảnh quen thuộc gợi liên tưởng về các thành viên BO và mật danh của họ
+ lá bài: được nhắc đến trong nhiều vụ về BO: vụ biệt thự hoàng hôn, vụ Domon Yasuteru, vụ núi tuyết Nagano,…
+ từ điển tiếng Pháp: (riêng cái này thì mình chưa thấy nhắc tới trong vụ đặc biệt)
+ lò sưởi: xuất hiện trong vụ khách sạn Haido City (hình vẽ cũng khá giống nhau)

- Đáp án mật mã chính là giao điểm các đường nối giữa những đồ vật chứa mật mã. Ám chỉ chiếc đèn chùm ở giữa căn phòng, công tắc để mở cầu thang dẫn đến phòng bí mật. Tại đó, ông nghệ nhân làm ra bản sao của tờ 20 đô. Ông ấy đem lòng mến mộ bác Teiko của Agasa, muốn tặng lại bản in tiền cho bà ấy nên để lại mật mã.

- Mật mã này hay ở chỗ: nếu mới giải được nửa đường thì nó giống một trò chơi khăm “đi một vòng quay về chỗ cũ”. Nếu không vẽ sơ đồ thì khó lòng tìm ra đáp án.

-Khi đọc lại mật mã này, mình chợt phát hiện ra vài điểm thú vị:
+2 màu trắng đen của các hình vẽ trong mật mã cũng là 2 màu đại diện cho phe Conan và tổ chức Karasuma.
+ mặt trời, trăng, sao là biểu tượng thần thánh, thể hiện sự tỏa sáng, cao xa, và đặc biệt. Mặt trời chiếu sáng vạn vật và được xem là nguồn sống của muôn loài.

+ Trong mật mã, mặt trời đen là hình vẽ lạc loài và độc nhất. Nó cũng là tựa đề của chap 112. Mặt trời đen không có ở hiện thực, nó là hình ảnh ẩn dụ cho một người trí tuệ, tỏa sáng, giàu có, quyền uy cao tột, nhưng bản chất đã bị “hắc hóa” hoàn toàn. Nói đơn giản, Karasuma Renya chính là mặt trời của phe đen.
Với chi tiết trùng hợp: căn biệt thự của tỷ phú đã chết vào nửa thế kỷ trước, thì càng có cơ sở để đặt giả thuyết này.

+ mật mã có nhiều mặt trời trắng, giống với tình trạng của phe trắng hiện tại: có nhiều người tài giỏi, song chẳng ai có quyền lực cao nhất. Trong khi, “mặt trời của phe đen” khác biệt với tất cả các thành viên còn lại, ông ta có quyền lực và vị trí độc tôn.

ps: cái khay chim hạc có thể cũng là "phiên bản trắng" của biểu tượng con quạ (biểu tượng của Karasuma)
 
LÍ GIẢI HÀNH ĐỘNG CỦA SUBARU KHI MASUMI TIẾP CẬN AI.

64700966_420627988492873_3538831027864600576_o.jpg


SUBARU ĐANG DẦN LIÊN LẠC LẠI VỚI GIA ĐÌNH?

- Trước giờ Shuichi/Subaru là một người dám mạo hiểm để tiếp cận mục tiêu, moi thông tin giá trị và “thả mồi” câu kẻ dịch.
Ví dụ gần nhất là chap 954 (vụ án nhạc sĩ Hado Rokumichi), khi biết được Azusa là Vermouth, Conan bảo Subaru rút khỏi đó nhưng anh vẫn ở lại và nói rằng “không liều lĩnh thì không thể thành công, nhưng rút lui cũng là một kiểu can đảm” (vế sau mình không bàn tới)

-Sau khi chính thức tiết lộ thân phận Akai Shuichi cho FBI (Jodie, Camel), Subaru bắt đầu liên lạc lại với gia đình, Shukichi chính là người đầu tiên. Lí do có lẽ vì Shukichi kín miệng, thông minh và sống ở Nhật (trong khi Mary và Masumi đã dọn sang nước Anh vào 3 năm trước, tất nhiên sẽ khó liên lạc hơn)

=> bây giờ, khi thấy Masumi tiếp cận Ai, ngoài việc ngăn cô em gái còn nhiều non dại của mình làm những việc không nên làm, Subaru cũng cần tìm cách để biết thêm về tình hình hiện tại của mẹ Mary. Mary đang nắm giữ một thứ hoặc thông tin gì đó khiến bà ấy tin rằng mình có thể phản công tổ chức khi lấy lại hình dáng cũ. Subaru bắt tay với mẹ trong lúc này là việc rất cần thiết

MỤC ĐÍCH ĐẰNG SAU VIỆC BƯNG CHERRY SANG TẶNG HÀNG XÓM?

-Trong phần độc thoại của Sherry chap 1035 có ghi “cherry là món ưa thích của cô Yukiko”
=> Yukiko (đang sống ở chỗ khác) gửi cherry cho Subaru. Hoặc Yukiko mua cherry về nhà, Subaru lấy đem sang nhà tiến sĩ (hỏi xin Yukiko hoặc Yukiko bảo đem qua thay cho nồi cà ri). Nếu Yukiko biết Masumi lảng vảng dòm ngó nhà tiến sĩ, thì thể nào cô ấy cũng hỏi về Masumi và gia đình của Subaru.

- Vì đang ở chung nhà với Yusaku và Yukiko, nên ngoài việc học nấu ăn và cải trang với Yukiko, thảo luận với Yusaku về các vụ án và góp ý giúp Yusaku viết tiểu thuyết, Subaru sẽ cùng họ bàn kế hoạch để đối phó tổ chức. (mình không nghĩ Yusaku sẽ nhường nhà lại cho Subaru và dọn tới chỗ khác ở dù đã quyết định dọn hẳn về Nhật cho đến khi mọi chuyện kết thúc. Tuy nhiên, nếu đúng vậy thì cũng hơi có vấn đề, vì Yukiko khá mê Subaru :v)

- Subaru đã đặt máy nghe lén trong nhà tiến sĩ, có thể Ai và tiến sĩ chưa gỡ nó ra :v.
Trong vụ này, Subaru chưa nghe trộm được đoạn Ai và Conan nói về chuyện Masumi nghi ngờ Ai là người bị teo nhỏ, vì anh ta bấm chuông lúc Ai vừa nói dứt lời, nhưng trước đó vẫn có thể đoán ra phần nào lí do về hành động của Masumi.

-Khi Masumi lảng vảng ngoài cổng,
+nếu trong nhà Kudo chỉ có một mình Subaru, thì anh ta là người phát hiện Masumi. Thế là Subaru bưng cherry sang, lấy đó làm cớ để khiến Masumi đi vào trong nhà tiến sĩ.
+nếu Yukiko hoặc Yusaku là người nhìn thấy Masumi lảng vảng, thì họ có thể báo cho Subaru biết. Dù sao Yukiko đã biết về Masumi ở vụ tàu Bell Tree rồi.

SUBARU CÓ MUỐN TIẾT LỘ THÂN PHẬN THẬT CHO MASUMI BIẾT HAY KHÔNG?

-Trước giờ, Subaru/Shuichi không muốn Masumi biết về BO.

+ 4 năm trước, lúc đang thâm nhập nhập tổ chức cùng với Hiromitsu/Scotch và Rei/Bourbon, Shuichi bất ngờ gặp Masumi ở bến xe. Phát hiện Masumi bám theo mình đến tàu điện, Shuichi quát mắng và đuổi cô bé về (vì sợ Masumi làm hỏng việc của anh và gặp nguy hiểm)

+ ở vụ chữ “tử”: khi biết Masumi đến nhà Kudo, Shuichi gấp rút cải trang thành Subaru, lúc đó anh vẫn đang mặc áo sơ mi hở cổ, chưa đeo chiếc vòng đổi giọng, dùng tay phải cầm bàn chải đánh răng (để khỏi phải trả lời) và giấu chiếc lược trong ống tay áo.
Subaru giấu chiếc lược trong tay áo vì đang vội chải tóc cải trang, hoặc vì trên chiếc lược có tóc thật của Shuichi (dùng để xét nghiệm ADN).
Masumi nghi ngờ Subaru nhưng không phát hiện ra, trước đó lại bị Akai sẹo nhiễu loạn nên không xác định được anh cả của mình còn sống hay đã chết.

=>Subaru sẽ không chủ động tiết lộ thân phận với Masumi, trừ phi anh muốn đổi sự thật về mình để lấy thông tin giá trị từ Masumi.
Vậy Subaru sẽ hỏi Masumi kiểu gì, hỏi về chuyện gì, trong khi bản thân đang đóng vai người lạ?
Ta thấy trong chap 1036 (đã có spoilers), Subaru cản trở Masumi truy hỏi Ai, khiến cô bực bội, như thế liệu Masumi có nhiệt tình trả lời câu hỏi của anh ta không chứ?
Ý nghĩ “có vài chuyện mình muốn hỏi con bé” của Shuichi mở ra khả năng “Masumi phát hiện hoặc được nghe Subaru tiết lộ anh chính là Shuichi”

SUBARU GIẢI VÂY VÀ SẮP XẾP CHO 2 ĐỨA EM GÁI CỦA MÌNH NHƯ THẾ NÀO?

-Đầu tiên là khiến Masumi ngừng lảng vảng trước cổng và đi vào nhà.

- Tiếp theo, khi Masumi vừa mới hỏi Conan được 1 câu, thì Subaru lập tức chuyển chủ đề, hỏi tiến sĩ về vụ thẩm định, rồi xin đi cùng với tiến sĩ, biết chắc Conan cũng sẽ đi.

-Quay sang hỏi Masumi định thế nào (thật ra đã biết tỏng Masumi muốn ở cùng Ai). Ai nghe thấy Masumi muốn ở riêng cùng mình, chắc chắn sẽ đi cùng tiến sĩ, và Masumi bám đuôi theo Ai, Subaru biết rõ điều đó.

=>Và như thế Subaru đã kéo cả 4 người đi tới nhà ông thẩm định viên. Ở đó có chuyện để nghe, có việc để bàn, Masumi sẽ bị phân tâm hơn và ít có cơ hội truy hỏi Ai hơn. Với lại, để Masumi ở nhà tiến sĩ lục lọi điều tra thì không ổn tí nào.

-Lúc ngồi trên xe, Subaru còn quay ra đằng sau nhìn 3 đứa, Conan không cho Masumi hỏi tiếp, còn Ai ngủ và bơ đẹp cô, Masumi liền phát quạu, Subaru thấy vậy liền mỉm cười.

- Cơ mà nếu lôi cả Ai và Masumi đi cùng thì Subaru khó mà hỏi chuyện Masumi, lỡ Ai nghe được thì sao nhỉ? Có vẻ Subaru khá tự tin về khả năng xử lí tình huống của mình.

Ps: đúng là ông anh hai thông minh rách nước :v
 
Hiệu chỉnh:
Đang ở chung nhà với Yusaku và Yukiko, nên ngoài việc học nấu ăn và cải trang với Yukiko, thảo luận với Yusaku về các vụ án và góp ý giúp Yusaku viết tiểu thuyết, Subaru sẽ cùng họ bàn kế hoạch để đối phó tổ chức. (mình không nghĩ Yusaku sẽ nhường nhà lại cho Subaru và dọn tới chỗ khác ở dù đã quyết định dọn hẳn về Nhật cho đến khi mọi chuyện kết thúc. Tuy nhiên, nếu đúng vậy thì cũng hơi có vấn đề, vì Yukiko khá mê Subaru :v)

Ông bà Kudo coi Subaru như con cháu trong nhà ấy mà ?
 
hmm bắt đầu quên dần các nhân vật rồi. Như thế này đúng không mọi người:
- Subaru ở nhà Kudo là Akai cải trang. Trước đó thì Akai giả chết. Anh/em của Akai là kỳ thủ, ny của chị csgt.
- Anh da ngăm làm ở quán cafe, tự nhận là học trò của Mori thì thực chất là Bourbon. Trước đây đã đối đầu với Akai.
- Sera thì có mẹ cũng bị teo nhỏ, mới đây thì biết được hình như Sera chính là em của Akai và anh kỳ thủ kia. => người mẹ bị teo nhỏ kia cũng chính là mẹ của Akai.
- Rum chưa rõ, 3 người khả nghi là ông cảnh sát, cô giáo của conan, ông đầu bếp.
Còn thiếu gì nữa không nhỉ ?
 
Vì Sera team chính diện rồi nên chắc tác giả sẽ ko ko để nhân vật này làm gì quá đáng cơ mà xét tính cách thì đúng nv này vô duyên thật luôn, cứ làm như cười hề hề thì ai cũng thích mình vậy
 
Còn thiếu gì nữa không nhỉ ?
nếu kể chi tiết thì thiếu khá nhiều, còn về sơ lược thì thiếu:
+ Karasuma Renya là trùm tổ chức áo đen
+ Scotch là em trai của Komei/Khổng Minh, bạn thời thơ ấu của Rei/Bourbon
+ Khuôn mặt của bố mẹ Haibara được tiết lộ ở chap 1011
+ Haneda Koji, nhân vật quan trọng để lại di ngôn ám chỉ trùm và tập đoàn Karasuma, là anh "hợp pháp" của kì thủ Shukichi.
 
2 anh em đúng dạng, tầm này thì liêm sỉ làm quái gì nữa ấy, mục đích lộ liễu vl , chap sau chắc lại vài thủ thuật giấu vết máu áp dụng cho sơn mài rồi cứ khám nghiệm sâu là hung thủ hết cãi thôi, mình có cảm giác lúc mải mê phá án lại làm lộ cái gì nữa cho xem. Dù sao cũng người nhà cả
 
nếu kể chi tiết thì thiếu khá nhiều, còn về sơ lược thì thiếu:
+ Karasuma Renya là trùm tổ chức áo đen
+ Scotch là em trai của Komei/Khổng Minh, bạn thời thơ ấu của Rei/Bourbon
+ Khuôn mặt của bố mẹ Haibara được tiết lộ ở chap 1011
+ Haneda Koji, nhân vật quan trọng để lại di ngôn ám chỉ trùm và tập đoàn Karasuma, là anh "hợp pháp" của kì thủ Shukichi.
Anh "hợp pháp" là gì vậy chị hell ơi??
 
@taicracker Mỗi người có cách nghĩ riêng của mk, nhưng theo số đông họ vẫn nghĩ như @MR. Nobody. Ngay từ đầu sự xuất hiện của cô nàng Sera đã là có vẫn đề rồi, hơn nữa tính cách cô nàng lại càng có vẫn đề hơn . Ko thể phủ nhận là Sera đã nhiều lần bất chấp tính mạng để cứu Conan nhưng nó đều xuất phát từ mục đích cá nhân của cô ấy đó bạn ak....
 
-ngay từ khi Sera xuất hiện, me đã ko thik và cx luôn có ác cảm vs cô nàng này đặc bt là tính cách. Ở những chap sau đó Sera thật sự quá thô lỗ, khó ưa chỉ vì muốn moi đc tin tức. Cơ mà lúc đầu giữa sự quan tâm thái quá của cô nàng dành cho Conan me còn hiểu lầm rằng cô nàng này đã thik a chàng Shinichi hiện là Conan bây giờ...
-i think @MR. Nobody nói đúng
-thật sự là cô nàng này ko có gì tốt cả
 
Có vẻ như tác giả muốn xây dựng một nhân vật với ngoại hình và tính cách đối lập hoàn toàn với Eisuke Hondou, nhưng đúng là cách làm của Sera có thể khiến người khác hơi khó chịu :))
 
Quay lại
Top