Cách để nuôi tóc dài (dành cho nam giới)

Ánh Minh

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
5/10/2017
Bài viết
1.322
Mái tóc dài khỏe mạnh luôn là một điểm hấp dẫn đối với cả nam lẫn nữ giới. Nếu bạn muốn nuôi tóc dài nhưng không biết rõ cách thì bài viết này chính là dành cho bạn. Đọc thêm thông tin dưới đây để biết cách áp dụng các liệu pháp đặc biệt cho tóc, kết hợp thay đổi lối sống nhằm kích thích tóc mọc. Bài viết này cũng giúp ích trong trường hợp bạn cắt tóc quá ngắn và muốn tóc mọc dài nhanh hơn.

Phần 1: Áp dụng các liệu pháp dưỡng tóc

aid70965-v4-728px-Grow-Long-Hair-As-a-Guy-Step-1-Version-3.jpg

1. Mát-xa dầu nóng

Tóc mọc bắt đầu từ rễ tóc (chân tóc), nghĩa là bạn cần chăm sóc da đầu và rễ tóc để kích thích tóc mọc. Dầu dưỡng tóc được làm ấm và mát-xa lên da đầu sẽ giúp kích thích tóc mọc. Bạn có thể đun ấm một ít dầu ôliu, dầu dừa hoặc dầu Argan rồi nhẹ nhàng mát-xa dầu vào da đầu khoảng 5-10 phút. Để dầu thấm vào da đầu thêm 30 phút rồi gội sạch bằng nước ấm.

aid70965-v4-728px-Grow-Long-Hair-As-a-Guy-Step-2-Version-2.jpg

2. Thử gội đầu bằng giấm táo

Giấm táo là một trong những sản phẩm “đa dụng”, vừa nuôi dưỡng tóc, da và nhiều công dụng khác đối với sức khỏe. Một trong số những công dụng của giấm táo đó là giúp kích thích mọc tóc. Bạn có thể hòa giấm táo với nước theo tỉ lệ 3:3 rồi cho vào chai xịt. Mỗi khi tắm, bạn có thể xịt hỗn hợp giấm lên tóc sau khi gội đầu. Chờ 1-2 phút rồi gội sạch. Sau vài tuần sử dụng, bạn sẽ nhận thấy tốc độ tóc mọc có sự thay đổi.

aid70965-v4-728px-Grow-Long-Hair-As-a-Guy-Step-3-Version-3.jpg

3. Dùng dầu xả chuyên sâu

Tóc hư tổn không mọc nhanh bằng tóc khỏe mạnh nên dùng dầu xả chuyên sâu để khôi phục nang tóc sẽ giúp tóc mọc nhanh hơn. Bạn nên chọn dầu xả chuyên sâu phù hợp với loại tóc (có bán ở hầu hết các salon tóc hoặc cửa hàng sản phẩm chăm sóc sắc đẹp) và tuân thủ hướng dẫn sử dụng trên chai. Thông thường, dầu xả chuyên sâu được để trên tóc 20-30 phút trước khi gội sạch bằng nước lạnh.

aid70965-v4-728px-Grow-Long-Hair-As-a-Guy-Step-4-Version-2.jpg

4. Chuẩn bị mặt nạ dưỡng từ lòng trắng trứng và lô hội

Lòng trắng trứng và lô hội được sử dụng để chăm sóc tóc từ hàng thế kỷ nay. Chúng cung cấp độ ẩm cho tóc, mang lại vẻ khỏe mạnh cho mái tóc và kích thích tóc mọc. Bạn có thể đánh lòng trắng trứng với gel lô hội tươi (hoặc lô hội đóng chai nguyên chất 100%) rồi thoa hỗn hợp lên tóc và da đầu. Để mặt nạ dưỡng tóc 15-20 phút rồi gội sạch bằng nước mát. Để tóc khô tự nhiên sau khi dưỡng bằng mặt nạ.

aid70965-v4-728px-Grow-Long-Hair-As-a-Guy-Step-5-Version-3.jpg.webp

5. Thử gội đầu bằng hành tây

Đun sôi một lát hành tây trong nước khoảng 10-15 phút để tạo hỗn hợp nước hành tây. Chờ hỗn hợp nguội rồi thoa lên đầu và da đầu. Hành tây cung cấp dinh dưỡng giúp tóc mọc, đồng thời tăng thêm vẻ bóng mượt cho sợi tóc. Gội sạch nước hành tây với nước lạnh rồi để tóc khô tự nhiên. Lưu ý rằng nước hành tây sẽ không để lại mùi trên tóc sau khi gội sạch nên bạn không cần lo lắng.

Phần 2: Thay đổi lối sống

aid70965-v4-728px-Grow-Long-Hair-As-a-Guy-Step-6-Version-2.jpg

1. Biết khi nào nên chải tóc

Chải tóc là thói quen tốt kích thích tóc mọc vì chải tóc kích thích da đầu và trải đều lượng dầu tự nhiên đến từng sợi tóc. Tuy nhiên, có một số điều cần lưu ý nên và không nên làm khi chải tóc. Bạn nên chải tóc 1-2 lần mỗi ngày (ví dụ sau khi đi ngủ và vào buổi tối). Tuy nhiên, cẩn thận không chải tóc quá nhiều để tránh kéo đứt tóc trong khi bạn đang muốn chúng mọc lại. Bên cạnh đó, không nên chải khi tóc còn ướt vì lúc này tóc rất yếu và dễ gãy.

aid70965-v4-728px-Grow-Long-Hair-As-a-Guy-Step-7-Version-2.jpg

2. Tránh dùng dụng cụ tạo nhiệt và hóa chất

Mặc dù vấn đề này phổ biến ở nữ giới hơn nam giới nhưng sử dụng dụng cụ tạo nhiệt (như máy sấy tóc, máy duỗi tóc) và hóa chất (như thuốc nhuộm tóc, thuốc duỗi tóc) sẽ gây hư tổn đáng kể cho tóc. Hai tác nhân này không những khiến tóc trông quăn và thiếu sức sống mà còn khiến tóc mọc chậm. Nếu có thể, bạn nên để tóc khô tự nhiên và tránh tạo kiểu tóc bằng dụng cụ tạo nhiệt.

aid70965-v4-728px-Grow-Long-Hair-As-a-Guy-Step-8-Version-3.jpg

3. Thay đổi thói quen gội đầu

Mặc dù khiến tóc trông không đẹp nhưng lớp dầu tự nhiên mà da đầu sản sinh rất cần thiết để cải thiện sức khỏe mái tóc và tăng tốc độ mọc tóc. Gội đầu hàng ngày sẽ lấy đi lớp dầu này, từ đó làm chậm tốc độ mọc tóc. Bạn chỉ nên gội đầu vài lần một tuần và mỗi lần gội cách nhau ít nhất một ngày.

aid70965-v4-728px-Grow-Long-Hair-As-a-Guy-Step-9-Version-3.jpg

4. Bổ sung thực phẩm chức năng để kích thích tóc mọc

Có một số vitamin và thực phẩm chức năng được bán trên thị trường giúp tăng tốc độ tóc mọc. Bổ sung thường xuyên sẽ giúp tóc mọc nhanh hơn sau từng tháng. Tìm mua Biotin và dầu cá vì chúng đều giúp tăng cường sức khỏe và tốc độ mọc của móng, tóc. Ngoài ra, bạn cần đảm bảo bổ sung đầy đủ tất cả các vitamin, khoáng chất và uống vitamin tổng hợp nếu cần thiết.

aid70965-v4-728px-Grow-Long-Hair-As-a-Guy-Step-10-Version-2.jpg

5. Dùng đúng dầu gội

Có nhiều loại dầu gội trên thị trường, mỗi loại dành riêng cho từng loại tóc hoặc kiểu tóc khác nhau. Tuy nhiên, thành phần duy nhất mà bạn nên tránh trong dầu gội là silicon. Mặc dù được quảng cáo là có lợi nhưng thực chất, silicon sẽ cản trở độ ẩm và chất dinh dưỡng hấp thụ vào tóc, làm chậm sự phát triển của tóc. Bạn nên tìm mua sản phẩm chăm sóc tóc (dầu gội hoặc các sản phẩm khác) chứa thành phần tự nhiên và không silicon.

aid70965-v4-728px-Grow-Long-Hair-As-a-Guy-Step-11-Version-2.jpg

6. Dùng đúng dầu xả

Như đã nêu trên, silicon cản trở độ ẩm và dưỡng chất được hấp thụ vào tóc. Vì vậy, bạn nên chọn dầu xả chứa thành phần tự nhiên. Một lựa chọn khác đó là dùng dầu xả khô (không cần gội lại bằng nước).

aid70965-v4-728px-Grow-Long-Hair-As-a-Guy-Step-12-Version-2.jpg

7. Gội đầu bằng nước lạnh

Nước nóng có thể mang đến cảm giác thoải mái nhất nhưng lại làm nở thân tóc, khiến sợi tóc mất đi độ ẩm cần thiết, khiến tóc dễ gãy và dễ hư tổn. Khi gội đầu, bạn nên dùng nước lạnh ở mức có thể chịu được. Nhiệt độ mát sẽ giúp se nhỏ sợi tóc và giữ độ ẩm bên trong.

aid70965-v4-728px-Grow-Long-Hair-As-a-Guy-Step-13-Version-2.jpg

8. Duy trì sức khỏe tổng thể

Cũng có lý do mà nhiều người “rụng tóc” khi bị căng thẳng; căng thẳng, chế độ ăn nghèo nàn và ít tập thể dục đều khiến tóc mỏng đi và mọc chậm. Bạn cần thay đổi những lối sống cần thiết để có thói quen ăn uống, tập luyện lành mạnh, đồng thời tìm cách giảm căng thẳng khi có thể.

aid70965-v4-728px-Grow-Long-Hair-As-a-Guy-Step-14-Version-2.jpg

9. Bổ sung đủ nước

Nước là yếu tố quan trọng cho sức khỏe nói chung và uống nhiều nước còn giúp cung cấp cho da đầu và nang tóc độ ẩm cần thiết để kích thích sự phát triển của tóc. Bạn nên uống 8-10 cốc nước trong suốt cả ngày để cung cấp đủ độ ẩm cho cơ thể.

aid70965-v4-728px-Grow-Long-Hair-As-a-Guy-Step-15-Version-2.jpg

10. Biết khi nào nên cắt tóc

Có hai luồng ý kiến khi nói đến việc kích thích tóc mọc: một bên ủng hộ tỉa tóc thường xuyên và bên còn lại cho rằng không nên cắt tóc. Mặc dù có vẻ khác quan điểm nhưng cả hai bên đều đúng. Lý do bạn tỉa tóc là để giảm bớt độ dài hoặc loại bỏ phần tóc hư tổn. Vì đang muốn kích thích tóc mọc nên bạn sẽ không muốn cắt giảm độ dài của tóc. Mặt khác, tóc lại cần được tỉa thường xuyên để loại bỏ phần đuôi hư tổn. Tỉa thường xuyên không kích thích tóc mọc nhưng giúp cải thiện sức khỏe mái tóc; tóc dài nhưng xoăn và dễ gãy cũng không tốt. Vì vậy, bạn nên cắt tóc khoảng 1-3 lần mỗi năm để mái tóc trông khỏe mạnh hơn.

aid70965-v4-728px-Grow-Long-Hair-As-a-Guy-Step-16.jpg

11. Dùng vỏ gối chất liệu satanh

Nghe có vẻ lạ nhưng loại vải từ hầu hết vỏ gối (cotton hoặc các loại vải ít sợi khác) sẽ khiến tóc rụng. Lý do là vì vải “thô” gây ma sát cho tóc, kéo sợi tóc ra khi bạn ngủ. Để tránh tình trạng này, bạn nên thay vỏ gối thông thường bằng vỏ gối chất liệu satanh đủ mịn để tóc trượt mà không bị kéo đứt

Dịch bởi Kênh Sinh Viên
Nguồn: WIKIHOW
 
×
Quay lại
Top