[Phân tích] Chứng minh: 3 nghi phạm không ai là RUM!

@thienduonguocmo11 Xin lỗi đọc bài phân tích dài dài của bạn thấy rối quá, hihi. Tóm lại là bạn nói rằng Iori nếu là 1 trong 3 người kia là điều không thể đúng không? Đặc biệt Iori còn là quản gia kiêm vệ sĩ của Momiji thì thời gian rảnh càng ít để có thể vừa là 3 người kia. Chính vì thế nên mình mới nói, khi tác giả xác nhận 100% RUM là 3 người kia cho thấy khả năng Iori Muga là RUM rất thấp. Nhưng chẳng có gì là không thể cả, khi mà chúng ta còn chưa biết chính xác công việc hàng ngày của Iori. Liệu có đúng là bận đến mức không kiêm được thêm 1 thân phận khác không? Chưa kể 2 người Wakita, Wakasa là 2 nhân vật mới xuất hiện, nghĩa là mới xin vào làm việc. Và Iori Muga có thể bớt 1 khoảng thời gian làm quản gia để tạm thời là 1 trong 2 người họ để điều tra. Cũng giống như khi lần đầu Iori xuất hiện, cậu ấy giả làm thực khách để theo dõi Heiji và Kazuha. Tuy nhiên đợt theo dõi này chỉ là một thời gian ngắn. Thế nhưng cậu ấy có thể dành thời gian dài hơn để giả làm một ai đó bằng cách cắt giảm thời gian làm quản gia ở Kyoto. Cậu ấy có thể cắt giảm thời gian làm quản gia không nhỉ? Tại sao bạn lại cứ phải nghĩ rằng Iori nhất định phải hoàn thành công việc quản gia ở Kyoto và đến Tokyo làm 1 trong 3 người kia? Mà không nghĩ cậu ấy có thể cắt giảm khoảng thời gian làm quản gia trong 1 khoảng thời gian tạm thời để điều tra việc của mình?

Mình nói như vậy không có nghĩa là mình cứ ôm khư khư cái giả thuyết Iori Muga là RUM. Bởi vì thật sự nếu 1 trong 3 người Wakita, Wakasa và Rumi là RUM thì khả năng Iori Muga là RUM sẽ rất thấp. Thế nhưng mình chỉ muốn khẳng định lại 1 điều mà các bạn, rất nhiều bạn đã vội vàng ngay lập tức đưa ra kết luận khi bác già khẳng định 3 người bác khoanh vùng là RUM, tức là bác đã phủ định tất cả những người khác ko phải 3 người đó là RUM. Hoàn toàn không có nghĩa như thế.
 
Tóm lại thì ý của Kumiko là "Rum chắc chắn là 1 trong 3 người Wakita/Wakasa/Kuroda" nhưng đồng thời "Iori cũng có thể là 1 trong 3 người đó" / "1 trong 3 người đó thực ra là một thân phận khác của Iori" đúng không?

Một trong những điểm khiến điều đó khó xảy ra nhất theo tớ chính là 3 người kia ở Tokyo trong khi Iori ở tận Kyoto, và cả 4 người đều đang làm nghề mà, tớ nói chung chung là, "có nhiều người chứng kiến".

Ví dụ, quản gia kiểu của Iori là kiểu theo sát tiểu thư, ngày ngày đưa đón, hú cái là có mặt; Wakasa là tuần lên lớp nguyên vài ngày; Kuroda là chỉ huy cảnh sát, tuy không phải vụ án nào cũng cần có mặt nhưng cấp dưới có thể tìm đến bất cứ lúc nào; Wakita thì tớ ít chắc chắn hơn vì ổng không biết làm full time part time ra sao (=)) ) nhưng ổng xem ra cũng sẵn sàng có thể theo chân Kogoro đến hiện trường án mạng (tự ổng nói là muốn thế).

Thôi thì các bác cứ ôm quan điểm của mình và chờ đến khi Rum được khẳng định :))
 
Nói chung hãy tiếp nhận những quan điểm khác nhau. Nếu ông Newton ổng không đặt câu hỏi "tại sao trái táo rơi xuống mà không bay lên" thì làm gì thế giới biết đến "lực hấp dẫn" (trong khi những người cùng thời với Newton cho rằng đó là câu hỏi ngớ ngẩn). Suy nghĩ trái ngược với số đông có khi lại là đúng. Cứ tôn trọng thôi.

Các bài phân tích, giả thuyết là để giải quyết nhu cầu ở hiện tại (mong muốn có cái để đọc và thảo luận ) của các fan. Chứ nói thật, nếu phân tích để đúng với mạch truyện tương lai của tác giả thì rất là khó. Với cả, nếu thật sự đoán đúng y chang thì chứng tỏ người đó rất rành về tâm lí và cách làm việc của bác Gosho, nếu làm được điều ấy thì người đó đã thành 1 người tài giỏi đặc biệt và đã đi làm 1 việc lớn lao rồi (chứ không phải ngồi đọc Conan)

Biết rõ bản thân chấp giữ quan điểm của chính mình, và khó tiếp nhận những quan điểm trái với quan điểm của mình. Đó là nguyên nhân chúng ta tranh cãi với nhau.

Nhưng tất cả chúng ta đều bị các thói quen và các quan điểm (được tạo lập bởi những hoàn cảnh/điều kiện trong phạm vi nhỏ hẹp) cột trói và ràng buộc, không thoát ra được. Miệng thì nói là "tôn trọng" nhưng trong thâm tâm vẫn chưa thật sự tiếp nhận quan điểm trái với mình.

Đây cũng giống như mỗi người đeo cái kính màu khác nhau. Mình đeo kính màu đỏ, bạn đeo kính màu xanh dương, chúng ta cùng nhìn vào 1 vật màu vàng. Mình khăng khăng nói nó màu cam, còn bạn nhất quyết nói nó màu xanh lá cây. Thế là 2 đứa gân cổ cãi nhau, thậm chí đánh nhau sức đầu mẻ trán, nhưng không có đứa nào nói chính xác cả.

chúng ta đã nói y chang những gì chúng ta thấy, nhưng nó không đúng với sự thật chân lí, không đúng với tất cả, chỉ đúng với 1 mình ta. Quan điểm cá nhân chính là cái kính màu.
Để giải quyết vấn đề có 2 cách:
1/ tháo cái kính màu vứt đi (là sẽ thấy rõ vật kia màu vàng)
2/ tìm hiểu chính xác mình đang đeo cái kính màu gì (đỏ) và quy tắc pha màu (đỏ + vàng = cam).

Lấy ví dụ thế cho nó dễ hình dung thôi, chứ quan điểm cá nhân của mỗi người chúng ta nó còn phức tạp và đa sắc hơn cái kính vạn hoa, nhìn qua kính này mà đoán được màu chính xác của vật kia thì đúng là không tưởng. Bậc thánh mới làm được, người phàm đừng hòng.

Việc tháo cái kính đó ra cũng giống như việc từ bỏ tất cả thói quen, sở thích, quan điểm cá nhân vậy. Trên đời này chẳng có ai làm được điều đó.

Cái gì chỉ đúng với mình, không đúng với người khác, không đúng với tất cả thì không nên giữ chặt nó.

Mình theo team "Iori là RUM" nhưng không chấp giữ quan điểm này, chỉ nói nó là 1 khả năng có thể, nên cũng không ức chế gì nhiều khi bác Gosho trả lời câu hỏi về RUM.

Cứ chờ kết thúc RUM arc đi rồi biết, "30 chưa phải Tết" mà.

Nếu bác Gosho cho Iori là RUM thì có thể mình sẽ trở nên ngã mạn, tưởng bở và rất dễ tự cho mình là đúng, là thông minh. Như vậy thì nguy hiểm lắm. Bước đầu thất bại, đoán sai cũng tốt.
 
Minh thấy các bạn bị sa đà. Đừng phân tích kiểu :
-Rumi là giáo viên : nên hàng tuần phải lên lớp dạy vài buổi....
-Wakita : là đầu bếp thì không thể đang làm tự bỏ việc đi điều tra hay cố tình khoe mắt bị hư bên trái
-lori : là người có nhiều thời gian, làm quản gia dưới cơ tiểu thư Mommjy
--------> Kiểu kiểu như vậy.
-Để phân tích , chúng ta nên bám sát vào giả định mà tác giả đưa ra, căn cứ vào những thông tin từ dữ kiện để luận ra khả năng, xác xuất cao nhất.
-Trong việc nhận định ai là RUM. rõ ràng tác giả đã nói trong 3 người sẽ có 1 là BO
Thì tạm thời chúng ta nên bám sát, 3 người đó là ai. Vì sao tác giả phải luôn đặt 3 người Wakita/Rumi/Kuroda vào những tình huống để so kè. Tại sao lori lại không xuất hiện như cách tác giả mô tả chung với 3 người còn lại
-Tinh ý hơn, mỗi người có cách dẫn dắt. Tại sao trước đây tìm Bourbon, tác giả vạch ra Shera-Amuro-Subaru . Đã rất nhiều manh mối , chọn 1 trong 3 người. Cũng tại thời điểm đó cũng có nhiều nhân vật xuất hiện giỏi như 3 người Shera - Amuro - Subaru. Nhưng rút cuộc thì Amuro vẫn là phe áo đen.
-Trong vụ án cứ Kir, tác giả cũng hay vạch ra 3 đối tượng khả năng trà trộn vào bệnh viện. Sau cùng cũng là 1 trong 3 người.
=======> Cuối cùng, tác giả đã nói RUM là 1 trong 3 người. Chúng ta cứ tạm thời căn cứ vào những khả năng cao nhất. Có thể lori gây ấn tượng tốt với một số người hơn là Wakita-Rumi-Kuroda. Ngoài ra, nhân vật này quá giỏi và ít thông tin nên chúng ta sẽ dễ ngã vào quyết định. Nhưng tính thời điểm này 3 nhân vật Wakita-Kuroda-Rumi chiếm tỉ lệ khả năng RUM là cao nhất. Vì vậy, nên tạp trung cái xác xuất cao nhất là hợp lý hơn cả.
 
@anhdaigiangho bài tớ viết không tập trung vào việc Iori có thể là Rum không mà là Iori có thể thực ra là 1 trong 3 nghi phạm Rum không ? (theo ý tớ hiểu từ bài của Kumiko) (nếu tớ hiểu sai ý bạn ấy thì lại là chuyện khác ?)
(Nói thật tớ thuộc dạng reader ngại nghĩ, chỉ thích đi đọc theory thôi nên chả mấy khi có ý kiến gì?)
 
@Han Soju Bạn chỉ nói đúng được 1 nửa ý của mình, hihi,.... bởi vì mình cho rằng Iori ở Kyoto thế nhưng cậu ấy nếu có việc cần vẫn có thể bớt thời gian làm quản gia của mình ở Kyoto để đến Tokyo mà. Wakita hay Rumi đều là những người mới xuất hiện, mới xin việc chuyển đến chứ ko phải là đã làm lâu dài. Vậy nên Iori vẫn có khả năng là họ. Cậu ấy hoàn toàn có thể cắt giảm khoảng thời gian làm quản gia của mình để điều tra việc ở Tokyo trong 1 khoảng thời gian tạm thời. Không thể chỉ vì bác già khẳng định 100% RUM là 3 nghi phạm mà đã kết luận những người khác không phải rồi. Trừ khi bác khẳng định Iori Muga không phải RUM thì lúc đó mới kết luận cuối cùng được. Không phải vậy sao?
 
@anhdaigiangho Đúng vậy. Khi bác nói RUM 100% là 3 người bác khoanh vùng thì tỉ lệ Iori Muga là RUM sẽ rất thấp. Thế nhưng vấn đề mình muốn nói nãy giờ, nói mấy hôm nay đó là, bác chỉ nói RUM là 3 nghi phạm bác đưa sẵn, chứ bác ko hề bác bỏ ai là RUM cả. Vậy nên Iori Muga vẫn có thể là RUM dù khả năng đó là rất thấp. Vậy nhưng rất nhiều người sau khi nghe tin bác khẳng định RUM là 3 người kia đã ngay lập tức khẳng định Iori Muga ko phải RUM. Đó là không đúng. Chúng ta phải nắm đúng câu trả lời của bác, bác nói RUM nằm trong 3 nghi phạm đó thì chính là nằm trong 3 nghi phạm đó, chứ không có nghĩa bác phủ định ai khác không phải RUM cả.
 
@hell_angel1795 Bạn nói bạn không ức chế gì nhiều khi bác Gosho trả lời câu hỏi về RUM, có nghĩa là bạn có ức chế nhưng ko nhiều khi biết RUM là 3 người bác khoanh vùng sẵn, có nghĩa là bạn cho rằng câu trả lời của bác đồng nghĩa với việc bác phủ nhận Iori Muga là RUM? Bạn nghĩ như vậy à? Mình thấy bác đâu có phủ nhận bất kì ai là RUM, bác chỉ bảo 1 trong 3 người bác khoanh vùng là RUM thôi. Mặc dù nếu 1 trong 3 người họ là RUM thì Iori Muga có thể là RUM sẽ rất thấp, thế nhưng cũng không có nghĩa là bác trực tiếp phủ định Iori Muga hay bất kì ai là RUM mà. Mình đến giờ không còn nghĩ Iori Muga có thể là RUM nữa, thế nhưng nếu ai bảo mình rằng Iori Muga chắc chắn không phải RUM, hay thuyền Iori Muga là RUM sụp đổ thì mình không đồng ý. Bởi vì mọi chuyện còn chưa ngã ngũ mà. Chúng ta hiện tại chỉ có thể tạm thời loại bỏ khả năng thấp nhất chứ không phải phủ định bất kì khả năng nào có thể xảy ra. Phải không nhỉ?
 
@K U M I K O thực sự thì trước khi đọc cmt trên của bạn thì mình đã cho rằng lời đáp "đúng thế" của bác Gosho cho câu hỏi "RUM chắc chắn nằm trong 3 người Kuroda, Wakasa và Wakita phải không?" đồng nghĩa với "Iori không phải RUM". Trước giờ mình luôn cho rằng Kuroda, Wakasa, Wakita và Iori là 4 người khác nhau, chưa hề nghĩ đến chuyện trong 4 người đó có 2 người là 1. Các bài phân tích của mình đều là dựa trên cách hiểu họ là 4 người khác nhau.

Đúng là không phải không thể xảy ra trường hợp Iori có 2 thân phận, nhưng khả năng này rất thấp. Mình sẽ im lặng xem RUM arc tiến triển như thế nào, vẫn sẽ lưu ý đến khả năng này.

Trước khi Iori xuất hiện, bạn, mình và những bạn theo thuyết "Iori là RUM" đã nghĩ "Wakita là RUM", đúng hong? Nhưng sau đó chúng ta bắt đầu chuyển hướng sang Iori. Nguyên nhân thì mỗi người mỗi khác. Riêng mình thì có các nguyên nhân sau:
+ thích kiểu ẩn dụ. Và thực tế mình đã lôi ra được nhiều chi tiết ẩn dụ giá trị về Iori
+ thích một mô tip mới, không trùng lặp 3 nghi phạm như các arc trước. Mình quan tâm đến chuyện: ai là RUM thì mạch truyện sẽ phức tạp và đánh đố hơn? chứ hong hẳn là vì thích Iori là RUM hơn Wakita.
+ nghĩ thêm một khả năng có thể để không bị cụt đường nếu bác Gosho chơi kiểu bất ngờ. Nó có thể đúng và có thể sai. Mình đã từng tự nhủ là đừng để sự xác nhận của bác Gosho làm ảnh hưởng đến tâm trạng, bởi đây là truyện tranh giải trí, ức chế vì nó thì bản thân chưa được khôn ngoan. Có lúc mình cũng hứng lên rồi khẳng định Iori là RUM và quên luôn khả năng là RUM của Wakita.

Dù sao, Iori vẫn là nhân vật đáng quan tâm, chưa bị loại khỏi danh sách BO. Dòng họ Karasuma diệt vong thế nào? những con cháu thân thuộc của Renya có ai còn sống? đều là những bí ẩn chưa giải đáp.

No.3 của tổ chức chưa rõ là ai, nhưng mình nghĩ đa phần không phải Gin hay Vermouth. Thông qua câu hỏi "tại sao RUM phạm sai lầm lớn vào 17 năm trước mà không bị thanh trừng?" với lời đáp của bác Gosho là "vì hắn là no.2" thì có thể thấy RUM được ưu ái/thiên vị và có quyền lực "dưới 1 người trên ngàn người". Có vài trường hợp tài năng và quyền lực không song hành cùng nhau. Người có tài chưa chắc có quyền, người có quyền chưa chắc có tài. Vì thế, vẫn có trường hợp RUM không quá tài giỏi như số đông các fan đánh giá, thậm chí có thể hắn không cẩn trọng như ông trùm hoặc có thói quen hành động liều lĩnh.

Mình tán đồng với ý kiến "Wakita bất cẩn khi đích thân đến nhà Agasa hỏi về Kudo". Biết đâu sự bất cẩn của 17 năm trước và sự bất cẩn này là đến từ 1 tính cách.

Mình không hề thấy tiếc khi viết các bài dài để phân tích về Iori, Nó là cớ để các fan cùng tám chuyện với nhau. Những fan không tán đồng giả thuyết họ sẽ phải moi ra các chi tiết để phản bác, Kết quả tất cả hiểu hơn về mạch truyện. Không hề vô ích chút nào.

Thôi cứ chờ đợi thử xem kết quả thế nào.
 
Vì là cuộc tranh luận nên phải đưa ra những thứ như là chứng cứ(luận điểm, luận cứ) từ những luận cứ đó chúng ta mới có cái nhìn tổng quát 1 cách khách quan. giờ tui cũng chẳng quan tâm Iori có phải là RUM hay không mà cái quan tâm hiện giờ trong 3 người đó(tác giả khoanh vùng) ai là RUM, theo như SBS+ thì cách đặt tên của các nhân vật trong B.O cũng rất là tùy hứng. trong 3 người đó thì chỉ có
+ Kuroda là bị loại ra khả năng là RUM vì chi tiết gọi điện cho Bourbon trong moive.
+ Wakita thì do tin nhắn có dòng "time is money"
+ Wakasa có danh sách nạn nhân của APTX (danh sách mới cập nhật)
vì sau nó là danh sách mới cập nhật vì nó có sự xuất hiện của cái tên Kudo Shinichi theo timeline là mới bị teo nhỏ 6 tháng trước. danh sách mới cập nhật ảnh hưởng như thế nào vậy chúng ta phải suy ngược lại làm thế nào có được danh sách mới cập nhật
1. là là mới đột nhập vào B.O trộm được danh sách nạn nhân APTX -> cái này nghe có vẻ hay nhưng rất khó trộm được như thế chắc tổ chức bị đánh sập từ lâu
2. là người nằm vùng lâu năm trong tổ chức B.O và làm việc liên quan về thuốc APTX
3. là người có chức vụ cao trong B.O vì chỉ có những người có chức vụ cao mới được xem các tài liệu trong B.O (như Bourbon không được tiếp xúc với tài liệu liên quan về APTX)
=> mình luôn cho rằng Wakasa là RUM (nếu ông nào có thể giải thích về chi tiết danh sách APTX mà Wakasa đang giữ 1 cách khác thì trình bày chi tiết cho mình giúp mình hiểu thêm càng tốt)
P/s: có thể chính tác giả cũng không nghĩ tới chi tiết vì sao mà Wakasa có được danh sách đó nên chi tiết mình nói ở trên tin được thì tin không tin được thì góp ý
 
@thienduonguocmo11 hihi, tại vì bạn nói với mình là giả thuyết Iori Muga là RUM sụp đổ thì mình mới nói lại thôi. Mặc dù bây giờ mình không còn nghĩ Iori là RUM nữa, thế nhưng không có nghĩa là Iori chắc chắn 100% không phải RUM. Cho nên nói giả thuyết Iori Muga là RUM sụp đổ vào thời điểm này là quá sớm khi mọi chuyện còn chưa ngã ngũ.

Bây giờ quay lại tìm RUM trong 3 nghi phạm thì theo mình, chỉ có cô Rumi là mình không thấy có hành động nào mâu thuẫn nếu là RUM. Chỉ có duy nhất 1 điều: cô ấy là phụ nữ, RUM là phụ nữ sao? RUM là loại rượu mạnh, lại mang ý nghĩa là người đàn ông từng trải, cuối cùng lại là phụ nữ thì cứ thấy sai sai :))
 
@hell_angel1795 Bạn nói có thể RUM không tài giỏi như chúng ta nghĩ, uh nhỉ, đúng thế nhỉ. Có thể RUM không tài giỏi như chúng ta vẫn nghĩ về No.2 của B.O. Qua việc bác già quyết định biến Bourbon từ đen thành trắng, cho thấy có vẻ như bác sẽ không buff khả năng của B.O lên cao quá, để tránh các cô bé cậu bé lại muốn gia nhập B.O :)) Phụ huynh không đọc truyện lại nghĩ truyện của bác già cổ xúy tư duy sai lệch cho trẻ. Ít nhất thì mình tin rằng RUM sẽ không thể có ngoại hình đẹp trai xinh gái như Bourbon hay Vermouth.
 
@K U M I K O
@thienduonguocmo11
Bây giờ quay lại tìm RUM trong 3 nghi phạm thì theo mình, chỉ có cô Rumi là mình không thấy có hành động nào mâu thuẫn nếu là RUM. Chỉ có duy nhất 1 điều: cô ấy là phụ nữ, RUM là phụ nữ sao? RUM là loại rượu mạnh, lại mang ý nghĩa là người đàn ông từng trải, cuối cùng lại là phụ nữ thì cứ thấy sai sai :))

Nếu nhân vật No.2 trong B.O mà là nữ vậy với tính cách của những thằng cấp dưới có ai tôn trọng phụ nữ lãnh đạo không(Gin chưa bao giờ tôn trọng Vermouth dù cho Vermouth là ? của ông trùm), vậy làm thế nào để mọi người tôn trọng đó là không cho bọn họ biết mình là nữ -> đặt mật danh là RUM mật danh dành cho nam mà đó cũng có thể là lí do vì sao mà RUM luôn xuất hiện với những hình hài khác nhau(trong tổ chức chưa ai miêu tả chi tiết về RUM) có thể vì No.2 là đặc biệt nên biệt danh của No.2 cũng là trường hợp đặc biệt(ngoại lệ). Nói chung đây cũng là cái cớ để giải thích vì sao là nữ lại lấy mật danh RUM, mà theo như SBS+ tác giả đặt tên cho Gin, Vodka hay Vermouth cũng là trợ lí nghĩ ra rồi nói cho ông thế là ông "ừ" một phát là đã đặt tên cho nhân vật đó.
 
@hell_angel1795
Mĩnh cũng đồng ý với bạn. Nhưng chi tiết Wakita đến nhà bác tiến sĩ Agasa. Hầu như ai cũng cho rằng quá manh động hay lộ liễu. Thực chất, chi tiết này không khiến mình cho rằng manh động mà là đến đúng đích. Vì sao:
+Tay Wakita này xuất hiện nhưng thân phận vẫn là người giao hàng. Để ý kỹ , đám phóng viên vây kín nhà Kudo nên việc đi giao hàng qua khu vực này khó khăn là điều hoàn toàn hợp lý nên buộc người giao hàng phải dừng lại.
+ Wakita này tiếp cận và xuất hiện nhưng không tạo ra sát khí như Kuroda và Rumi.Tay này không khiến Conan dè chừng và phòng thủ. Nhưng trước đó, từ vụ án mạng quán Shushi và cô giáo. Tay Wakita này đã xác định và định hình Conan.
+ Ngoài ra, mình cảm thấy hắn nghi ngờ bác Tiến Sĩ có liên quan hay sẽ tìm được manh mối. Không ngờ lần đó Conan có ở nhà bác Tiến Sĩ. Chi tiết, Conan bám theo không chừng Wakita đã biết ngầm.
=====> Mình nghĩ rằng, sắp tới sẽ có bài về Wakita. 2 nhân vật còn lại là Rumi, Kuroda tác giả đã có quá nhiều vụ khai thác. Điểm chung, rất lương thiện và sẵn sàng hy sinh để bảo vệ người khác và chống đối kẻ thù.
unnamed.jpg
 
@anhdaigiangho Giờ bạn đặt mình vào trường hợp 1 người giao hàng bình thường, bạn đến một nơi mà phía trước tụ tập rất đông phóng viên không thể lách qua được. Vậy thì bạn sẽ hỏi luôn 1 trong số đông phóng viên đang đứng ngoài đợi ấy, hay là bấm chuông nhà hàng xóm để hỏi? Bạn có thấy việc một người lạ bấm chuông nhà hàng xóm để hỏi chuyện của hàng xóm có thể là một sự làm phiền không? Trong khi ở ngoài rất nhiều phóng viên sao không hỏi luôn? Họ thậm chí còn biết chính xác là đang xảy ra sự việc gì khiến họ phải tập trung đông trước cửa nhà 1 người. Hàng xóm chưa chắc họ đã nắm rõ được tình hình. Đúng chứ?

Lộ liễu ở đây chính là hành động bấm chuông nhà bác tiến sĩ để hỏi về tình hình nhà hàng xóm trong hoàn cảnh nhà hàng xóm có đông phóng viên tụ tập, mà không phải là hỏi luôn 1 trong số cánh phóng viên đang đứng đợi tin ở ngoài.

Hành động hỏi hàng xóm này rõ ràng cho thấy, người hỏi không hề muốn biết về lý do đám đông tụ tập, bởi nếu chỉ cần biết lý do thì đã hỏi luôn 1 trong đám đông đó rồi. Hành động này chứng tỏ ông ta muốn tìm hiểu về chính hàng xóm của bác tiến sĩ. Và Wakita đã tạo cái cớ để thăm dò quá lộ liễu chính là vì thế.
 
@anhdaigiangho Giờ bạn đặt mình vào trường hợp 1 người giao hàng bình thường, bạn đến một nơi mà phía trước tụ tập rất đông phóng viên không thể lách qua được. Vậy thì bạn sẽ hỏi luôn 1 trong số đông phóng viên đang đứng ngoài đợi ấy, hay là bấm chuông nhà hàng xóm để hỏi? Bạn có thấy việc một người lạ bấm chuông nhà hàng xóm để hỏi chuyện của hàng xóm có thể là một sự làm phiền không? Trong khi ở ngoài rất nhiều phóng viên sao không hỏi luôn? Họ thậm chí còn biết chính xác là đang xảy ra sự việc gì khiến họ phải tập trung đông trước cửa nhà 1 người. Hàng xóm chưa chắc họ đã nắm rõ được tình hình. Đúng chứ?

Lộ liễu ở đây chính là hành động bấm chuông nhà bác tiến sĩ để hỏi về tình hình nhà hàng xóm trong hoàn cảnh nhà hàng xóm có đông phóng viên tụ tập, mà không phải là hỏi luôn 1 trong số cánh phóng viên đang đứng đợi tin ở ngoài.

Hành động hỏi hàng xóm này rõ ràng cho thấy, người hỏi không hề muốn biết về lý do đám đông tụ tập, bởi nếu chỉ cần biết lý do thì đã hỏi luôn 1 trong đám đông đó rồi. Hành động này chứng tỏ ông ta muốn tìm hiểu về chính hàng xóm của bác tiến sĩ. Và Wakita đã tạo cái cớ để thăm dò quá lộ liễu chính là vì thế.
Wakita trực tiếp tiến lại hỏi phóng viên như bạn nói là bất hợp lý . Vì sao :
+ Trước khi đến nhà Shinichi, Wakita đã nắm thông tin trước từ vụ chấp 1000. Do vậy không cần thiết phải hỏi đám phóng viên
+ Việc xuất hiện trước đám đông, có nguy cơ rơi vào các clip được quay. Vì vậy, cách tốt nhất là thăm hỏi người hàng xóm gần nhất để có thêm thông tin là sự thông minh có tính toán.
Bạn nói rằng việc Wakita bấm chuông là lộ liễu. Thực chất không đúng. Vì sao :
+Đã có thông tin khẳng định Wakita làm bị thương nhân viên đầu bếp, và thế vào chỗ này. Đồng nghĩa, nhân dạng Wakita có khả do người khác hóa thân. Ngoài ra, Wakita không vướng vào các vụ khác nên không gây sự chú ý. Vì vậy, Wakita hoàn toàn yên tâm trong nhân dạng này.
+ Bạn nên nhớ, chấp Vermouth kết hợp Bourbon để dò la thông tin, với nhân dạng là 1 cặp vợ chồng. Vermouth hóa trang cô gái mang bầu như thật, và đặt máy nghe trộm vào điệp viên FBI Jodie. Việc lộ liễu chỉ có thể nói khi bại lộ. Đồng thời, Bourbon đóng vai người chồng. Sau khi hoàn thành xong với Vermouth và trở về nhân dạng Bourbon. Vụ này khiến cảnh sát hoàn toàn bế tắc. Chỉ có Conan luận ra được nhưng sau cùng mới phát hiện.
+ Ngoài ra, vụ án Akai xuất hiện trước Bourbon và Vernouth. Đã nói " Không mạo hiểm thì không thành công, nhưng rút lui cũng là 1 cách khôn ngoan". Rõ ràng, Akai đã qua mặt được Vermouth. Với vai diễn Subaru ( 1 anh chàng cao học ).
=====>> Bạn nên hiểu, cách người ta xuất hiện mà có chủ ý, thì đó là kế hoạch có tính toán.
+ Wakita mình nói thêm. Người này xuất hiện khác với Rumi và Kuroda.
- Wakita có vấn đề mắt trái ( ngược với Kuroda và Rumi ).
-Thân thế người này không rõ. Tác giả đã nói Wakita làm bị thương người đầu bếp thật ( đây được xem là 1 tình tiết cực kỳ quan trọng )
- Wakita có sở thích xem báo khá nhiều ( Conan xuất hiện trên báo là khắc tinh của Kid và vụ con hổ với cô giáo Rumi ). Khả năng cao Wakita đã hoài nghi phần nào. Wakita là 1 kẻ cực chơi chữ. Nhân vật này cũng được tác giả ưu ái cho phần chơi chữ rất hay. Hay hơn cách xuất hiện của Rumi và Kuroda
- Vụ án shushi, ngay từ đầu Wakita đã nhắm vào Mori. Đây là điểm cực khó hiểu. Khả năng cao Wakita mượn vụ án để thử tài Mori. ( Các vụ án án của BO có liên quan đến Mori, nên nhớ GIN đã từng muốn trừ khử Mori vì sự xuất hiện của Mori. Mình cũng tin rằng, RUM đã đánh hơi điều gì đó, vì 1 người cứ hay dính líu tổ chức theo kiểu vô tình thì ắt có nội tình. Đó là lý do, Wakita chọn cách tiếp cận 1 nhân vật gần văn phòng thám tử Mori và thử tài là cách để đánh giá chính xác nhất )
+ Ngoài ra, Bourbon vẫn là 1 đối tượng bị nghi ngờ. Trong clip Movie RUM có nói về Boubon và Kir.
unnamed.jpg
 
Mình thì tin rằng Iori là RUM nhưng k thể ra mặt trực tiếp điều tra nên đã phái 1 tuỳ tùng tiếp cận Mori. Đó là Wakita.

Còn về Rumi, có thể cô ấy cũng từng là thành viên của BO ngày xưa có liên quan đến vụ sát hại Kouji 17 năm trước.
 
Mình thì tin rằng Iori là RUM nhưng k thể ra mặt trực tiếp điều tra nên đã phái 1 tuỳ tùng tiếp cận Mori. Đó là Wakita.

Còn về Rumi, có thể cô ấy cũng từng là thành viên của BO ngày xưa có liên quan đến vụ sát hại Kouji 17 năm trước.
tác giả đã khẳng định Lori không phải là RUM, bạn loay hoay chi những giả định này
 
Quê quá quê :)) Wakita là RUM đó
Quê ở điểm nào bạn ơi ? Ở bài viết của mình phủ nhận Wakita là RUM bởi sự hấp tấp trong hành động của ông ta, và mình thì nghĩ là No.2 của B.O thì sẽ không phải một người hấp tấp như vậy. sau đó thì tác giả nói RUM là một kẻ hấp tấp, thì chỉ cần thông tin đó thôi là mình biết Wakita chính là RUM rồi.
đây là bài viết về Wakita là RUM sau thông tin RUM là kẻ hấp tấp, đăng ngày 4/3/2019
https://www.facebook.com/conanvnfansub/photos/a.1890402511025757/2143009839098355/?type=3
hihi
 
×
Quay lại
Top