[Phân tích] Chứng minh: 3 nghi phạm không ai là RUM!

K U M I K O

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
20/4/2018
Bài viết
117
1. Wakita Kanenori:

Phân tích Wakita đầu tiên bởi đây là nhân vật tình nghi số 1 của đa số mọi người. Từ đầu Wakita ít được nói đến, ít có những lời nói hay hành động như Kuroda và Rumi.

Thế nhưng với Wakita, chỉ với lần đầu tiên ông ta xuất hiện, là đã có thể loại bỏ ông ta là RUM. Sau này khi Wakita bắt đầu hành động, thì hành động đó càng chứng tỏ ông ta không phải RUM. Bởi:

Thứ nhất: Wakita làm đầu bếp của một quán sushi ngay cạnh văn phòng thám tử Mouri. Sẽ có 2 khả năng:

1. Ông ta thật sự là đầu bếp mới xin vào quán sushi. Với khả năng này thì chẳng có gì để phân tích cả.

2. Ông ta cố ý cải trang dưới thân phận đầu bếp, chọn quán sushi cạnh văn phòng Mouri để tiện cho việc điều tra, theo dõi. Với khả năng này ta lại có 2 khả năng:

a. Người Wakita muốn điều tra, theo dõi chính là ông Mouri. Mouri từ trước đến nay không chỉ vào tầm ngắm của B.O mà còn cả FBI nữa. Thế nhưng sự thật ông ấy có biết gì đâu, chỉ tại thằng con rể tài giỏi quá nên ông bố vợ bị thơm lây.

Nếu mục đích của ông ta là Mouri, vậy nghĩa là RUM muốn điều tra về Sherry, giống cách Bourbon năm xưa, à nhầm ngày xưa cố tình tiếp cận Mouri để điều tra về tung tích Sherry. Khả năng này hoàn toàn có thể xảy ra, nên sẽ cần hành động tiếp theo của Wakita đó là trực tiếp đến nhà bác tiến sĩ dò hỏi tin tức để phụ định Wakita là RUM.

Lý do vì sao chỉ với hành động này có thể loại bỏ ông ta là RUM mình sẽ phân tích ở phần thứ 2.

b. Wakita muốn điều tra về Kudo Shinichi thông qua việc điều tra, theo dõi ông Mouri. RUM liên tục ra lệnh, hối thúc Bourbon cung cấp thông tin về Kudo Shinichi, cho thấy điều RUM thật sự quan tâm là Kudo Shinichi.

Và nếu Wakita là RUM, ngay từ lần đầu xuất hiện đã có thể cải trang trong lốt một thân phận khác, rồi dùng thân phận này để dễ dàng điều tra, theo dõi, thì không có lý do ra lệnh, và sau này là hối thục Bourbon điều tra về thứ mà ông ấy cũng đang điều tra.

Nói đến đây chắc chắn có bạn sẽ nghĩ, RUM vừa đi điều tra vừa ra lệnh Bourbon cùng điều tra là để so sánh, kiểm tra kết quả điều tra của cả 2 : )) Hee hee, nếu RUM hành động như thế cho thấy tự ông ta không tin tưởng vào khả năng của bản thân mình.

Một kẻ như RUM sẽ là loại người không tự tin vào khả năng của chính mình sao? Kẻ đứng thứ 2 Tổ chức, kẻ thân cận nhất với Boss, kẻ âm thầm làm việc cho Boss từ rất lâu rất lâu về trước, và chỉ để thất bại duy nhất một lần ở vụ Koji, chắc chắn không thể là kẻ không tự tin vào năng lực bản thân. Đặc biệt là với chuyện nhỏ nhặt như điều tra thông tin về một người.

Thứ hai: RUM sau nhiều ngày nhắn tin thúc giục Bourbon cung cấp thông tin về Kudo Shinichi. Nhưng chưa nhận được bất cứ động tĩnh nào, nên ông ta phải đích thân ra mặt, đến thẳng nhà bác tiến sĩ hỏi về nhà hàng xóm. Nếu ông ta đã quyết định ra mặt tự mình tìm hiểu, vậy chẳng có lý do nào ngay sau đó lại nhắn tin cho Bourbon: “Cần thông tin về Kudo Shinichi. Time is money. Nhanh lên đấy, Bourbon!”, trong khi bản thân vẫn còn đang ở gần khu nhà Kudo.

Người đứng thứ 2 của B.O sẽ không có những hành động thừa thãi, lộ liễu như vậy.

Thứ ba: Việc RUM bắt đầu có lời lẽ thúc giục Bourbon trong việc cung cấp thông tin ông ta cần, cho thấy ông ta trong lúc này không tiện để ra mặt tìm kiếm. Thế nhưng với thân phận và hành động của Wakita, cho thấy ông ta rất dễ dàng, có thể đi lại tự do, đến thẳng nhà hàng xóm của Kudo để tìm hiểu. Nếu vậy càng không có lý do gì để trước đó, và thậm chí là ngay sau đó ông ta lại thúc giục Bourbon như vậy. Trong khi thực tế bản thân ông ta ngay từ đầu đã có thể tự mình tìm kiếm.

Có bạn nói do RUM nghi ngờ Bourbon nên muốn kiểm tra. Vậy thì sẽ có 2 khả năng, RUM muốn kiểm tra sự trung thành và kiểm tra năng lực.

Nếu là kiểm tra sự trung thành thì sẽ không phải là sai Bourbon cung cấp thông tin về Shinichi. Cách B.O muốn các thành viên chứng minh sự trung thành của mình trước đến nay không có nhẹ nhàng như thế. Kir phải chính tay giết bố mình. Sau này phải giết Akai ngay trước mắt Gin. Vậy nên để kiểm tra sự trung thành của Bourbon, RUM chẳng có lý do gì sai cậu ấy đi điều tra về Shinichi cả. Hoàn toàn không liên quan.

Nếu là kiểm tra năng lực, Bourbon để có thể leo lên vị trí đứng đầu B.O trong việc phân tích suy luận và tìm kiếm thông tin, thì mọi sự kiểm tra năng lực B.O đã làm từ trước rồi. Lúc này không phải là lúc để xem năng lực Bourbon thế nào, mà là sử dụng năng lực ấy.

Thật ra chỉ cần lý do thứ 2, đó là hành động tự mình trực tiếp đến nhà bác tiến sĩ để dò hỏi tin tức, vậy mà ngay sau đó vẫn nhắn tin thúc giục Bourbon cung cấp tin tức, đã có thể gạch tên Wakita khỏi danh sách tình nghi rồi.

Cũng giống như năm xưa bác già bác bỏ tin đồn tiến sĩ Agasa là trùm B.O chỉ thông qua duy nhất một hành động ông bác lái con beetle đến chỗ Conan và Vermouth rồi nói: “Nguy rồi, phải mau đến đánh thức nó dậy, Shinichi!” Khi đó bác tiến sĩ đang ở một mình, nên chẳng có lý do gì để ông ấy diễn kịch cả, bác tiến sĩ thật sự lo lắng Vermouth nếu tỉnh dậy trước sẽ giết Shinichi, vậy nên ông ấy không thể là trùm B.O được. (Conan – Chapter 434).

Có điều lúc đó làm gì có mấy ai hiểu được ẩn ý của bác già, Vermouth và Conan cùng đánh cược nếu Conan tỉnh dậy trước Vermouth sẽ dẫn cậu bé đến gặp Boss. Đang nói đến gặp Boss tự nhiên mặt ông bác tiến sĩ trình ình ra đấy thì không những không xóa bỏ được tin đồn, mà còn củng cố thêm cho tin đồn thì có =))

Link phỏng vấn bác già nói đưa ra chi tiết bác tiến sĩ lái con beetle chạy đến để chứng minh ông bác không phải trùm: https://www.facebook.com/ranmorifc/posts/1540656289349946

2. Kuroda Hyoue:

Thứ nhất: Từ đầu đến giờ RUM đưa chỉ thị cho Amuro tất cả đều qua tin nhắn => Ông ta không muốn để lộ giọng nói của mình => Bản thân Amuro đến thời điểm này cậu ấy cũng chưa biết RUM thật sự là ai.

Các thành viên B.O mỗi lần liên lạc với nhau đều gọi điện trực tiếp. Lời lẽ trong tin nhắn của RUM với Amuro đã bắt đầu có ý khẩn trương, thúc giục. Và dĩ nhiên nếu RUM đang vội thì trực tiếp gọi điện sẽ nhanh hơn là kiên nhẫn ngồi nhắn tin. Điều này cho thấy RUM không muốn để lộ giọng nói của mình. Cũng cho thấy ông ta ẩn mình quá tốt.

Thứ hai: Từ việc Amuro chưa biết ai là RUM => Kuroda sẽ không phải là RUM. Bởi ở chapter mới nhất tính tới thời điểm này, Kuroda gọi điện cho Amuro nhắc nhở về chuyện phải thường xuyên báo cáo. Nếu đã có thể gọi điện vậy thì ngay từ đầu đã không cần nhắn tin.

3. Rumi Wakasa:

Thứ nhất: Ảnh bìa chapter 906, lời dẫn: “Một nhân vật quan trọng trong tổ chức áo đen đã xuất hiện, biệt danh của hắn là…” Tác giả vẽ chai rượu Dark Rum. Rum có nhiều loại, và tất cả các loại đều nói đến bóng dáng của một gã đàn ông. Riêng Dark Rum được ví như Gã đàn ông từng trải.

Thứ hai: Theo lời Haibara nói ở chap 906, lời đồn về ngoại hình của RUM rất loạn xạ. Thế nhưng trong tất cả các lời đồn đều cho thấy ông ta là đàn ông: “Có người nói là một gã đầu to.”, “Có người lại nói hắn là một ông già”, về vấn đề phụ nữ chỉ là giống: “Có người lại bảo hắn giống phụ nữ.”

Thứ ba: Theo cách bác già đặt tên các thành viên B.O trước đến nay, con trai sẽ là những loại rượu mạnh như Gin, Vodka, Calvados, Tequila,…. Con gái sẽ là loại nhẹ như Vermouth, Sherry, Kir, Chianti,… Và Rum là loại rượu mạnh hơn cả Gin.

Từ 3 điều trên, ta có thể thấy RUM là một gã đàn ông => Rumi sẽ không phải RUM.

Rumi là phụ nữ bởi tác giả đã để lộ thân hình đầy những vết sẹo của Rumi, đó sẽ không thể là lớp ngụy trang (Chap 1005).

P.S: Bác già nghỉ dưỡng bệnh thời gian dài. Conan không ra chap mới bỗng dưng thấy đầu óc mình nhẹ nhõm thanh thản hẳn =))

tumblr-p10f8xy4ig1rg2acoo1-1280.jpg


Source image: Meitanteixx
 
riêng tôi thì tôi vẫn tin cô giáo là RUM (một niềm tin mãnh liệt), như bạn đã nói khi Haibara biết được danh tính thật sự thì sẽ rất bất ngờ vì ngay từ đầu Haibara đã có thiện cảm với Wakasa Rumi và không có Conan nghi ngờ cô ấy.
 
riêng tôi thì tôi vẫn tin cô giáo là RUM (một niềm tin mãnh liệt), như bạn đã nói khi Haibara biết được danh tính thật sự thì sẽ rất bất ngờ vì ngay từ đầu Haibara đã có thiện cảm với Wakasa Rumi và không có Conan nghi ngờ cô ấy.
vấn đề không phải chỗ Haibara có ngạc nhiên hay không, mà ở chỗ Wakasa không làm gì Haibara và Conan mặc dù đã gần như biết rõ thân phận của họ (vì Wakasa có danh sách nạn nhân APTX4869). Wakasa dứt khoát không thể là RUM.
 
@thienduonguocmo11 Lý do bạn tin cô giáo là RUM chỉ vì nó tạo tính bất ngờ thôi ư? :)) Tôi thấy Iori Muga là RUM còn bất ngờ hơn ấy chứ. Ít nhất là đối với đứa từng tin chắc RUM là 1 trong 3 nghi phạm như tôi :))
 
vấn đề không phải chỗ Haibara có ngạc nhiên hay không, mà ở chỗ Wakasa không làm gì Haibara và Conan mặc dù đã gần như biết rõ thân phận của họ (vì Wakasa có danh sách nạn nhân APTX4869). Wakasa dứt khoát không thể là RUM.
Lấy lí do Wakasa hay Kuroda gặp Haibara mà không làm gì để phủ nhận đó là RUM thì không hợp lí cho lắm
Theo như bạn RUM quan tâm tới việc của Haibara hơn hay là quan tâm tới vụ của 17 năm trước hơn. Việc mà cả 2 Wakasa và Kuroda không làm gì Haibara là vì đợi, đợi kẻ đã đăng tin về vụ 17 năm trước RUM chắc chắn kẻ đăng tin đó đang tiếp cận văn phòng thám tử Mouri đặc biệt là Conan nếu giờ có kẻ nào đó thủ tiêu Haibara thì chắc chắn một điều kẻ đã đăng tin về vụ án 17 năm trước đó sẽ tiếp cận mục tiêu khác (vì tiếp cận bên Conan không an toàn), vậy thì mục tiêu của RUM là tìm ra kẻ đã đăng thông tin vụ án 17 năm trước lên mạng sẽ thành công cốc, có thể việc RUM quan tâm Shinichi có thể chỉ là 1 quân bài bẫy mà RUM tạo ra nhằm đánh lạc hướng việc hắn quan tâm kẻ phá hoại hắn 17 năm trước (RUM biết được bourbon là nội gián) nên tung ra quân bài dò đường hướng kẻ đăng thông tin đó tới Conan(Shinichi).

Đặt trường hợp là RUM khi biết có 1 người đăng tải manh mối về vụ án Haneda Koji lên mạng(điểm yếu của RUM là vụ án 17 năm trước theo như Gin), và biết được có một nhóm cũng đang tiếp cận vụ án đó là văn phòng thám tử mouri + Conan( ở các tập vụ án liên quan) thì chắc chắn người tung manh mối sẽ tiếp cận những người đó để xem có phải là cùng phe hay không và RUM cũng sẽ tiếp cận để đợi những người đã đăng tải tin tức đó lộ diện, thì việc mai phục gần Conan hoặc là văn phòng thám tử Mouri là điều hiển nhiên, nhưng RUM biết người mình đang đợi là ai kẻ 17 năm trước đã phá hỏng kế hoạch của mình đối đầu với một kẻ như thế thì không thể lơ là được, tức là làm đầu bếp thì phải ra dáng làm đầu bếp không như Amuro chạy lung tung được (lúc đi đây lúc đi đó làm bồi bàn không lo tối ngày xin nghỉ).Mình mới đọc ở topic nào đó thì cái vụ tin nhắn của RUM thì có bạn bảo RUM vừa nhắn tin cho Bourbon vừa nhắn cho Wakita mình thấy cũng rất có lí có thể chính RUM tiếp cận Conan( ở trường học - không đi cùng ông Mouri) và sai người tiếp cận văn phòng Mouri sau 1 vụ án thì chắc chắn những vụ án mà trước đó ông Mouri phá( vụ liên quan đến 17 năm trước) đều là do Conan phá chứ không phải do lão Mouri. Nên việc tiếp cận Conan và chờ đợi kẻ thù của nhau xuất hiện là chuyện hiển nhiên.
"Thả con tép bắt con tôm" bữa trước trong truyện cũng có dùng 1 câu thành ngữ tương tự mà cách hành xử của RUM chắc chắn không như Gin là giết hết mặc kệ như thế nào có liên quan là giết, RUM dù gì cũng là No.2 mà chắc phải biết đợi miếng mồi to rồi mới tóm chứ.
 
@thienduonguocmo11 Mạn phép đưa chút ý kiến cho một vài ý của bạn:

Mình mới đọc ở topic nào đó thì cái vụ tin nhắn của RUM thì có bạn bảo RUM vừa nhắn tin cho Bourbon vừa nhắn cho Wakita mình thấy cũng rất có lí có thể chính RUM tiếp cận Conan( ở trường học - không đi cùng ông Mouri) và sai người tiếp cận văn phòng Mouri sau 1 vụ án thì chắc chắn những vụ án mà trước đó ông Mouri phá( vụ liên quan đến 17 năm trước) đều là do Conan phá chứ không phải do lão Mouri.

Mình rất không thích cái kiểu tự nghĩ ra giả thuyết "có thể sẽ xảy ra trong tương lai" mà không hề dựa vào bất kỳ luận cứ, bằng chứng nào trong truyện. Việc RUM nhắn tin cho cả Bourbon và Wakita có bằng chứng nào trong truyện không? Nếu không có thì giả thuyết này chẳng có cơ sở nào chắc chắn cả. Chỉ có các bạn đọc và thấy nó bất ngờ, vì bất ngờ nên thấy nó thú vị và nghĩ rằng nó sẽ xảy ra.

Thế nhưng với bộ truyện như DC, giả thuyết mà không dựa sát vào những luận cứ trong truyện rất khó có thể xảy ra dù nó có thú vị, bất ngờ đến đâu.

Ví dụ điển hình nhất là vụ đoán ông trùm năm xưa. Các fan hầu như ai cũng tự tìm ra cho mình một nhân vật mà họ nghĩ có thể là ông trùm, họ cho rằng nếu người này là ông trùm thì sẽ rất bất ngờ và thú vị. Và thực tế thì cái danh sách kẻ có thể là Boss dài dằng dặc, và chẳng đúng được ai.

Trong khi nếu chỉ cần để ý một chút thôi, sẽ thấy từ chap đầu tiên đến các chap sau này, mỗi lần Conan đối đầu với B.O tác giả đều vẽ quạ => Quạ có liên quan đến B.O. Quạ tiếng Nhật là Karasu, đến đây sẽ cần một trí nhớ tốt để liên kết Karasu với Karasuma Renya.

Thế nhưng những giả thuyết suy luận dựa sát vào truyện như này lại chẳng được mấy ai quan tâm? Bởi việc Karasuma Renya là trùm với các nhân vật thân thiết với Conan là trùm thì dĩ nhiên để tạo sự bất ngờ, nhiều người sẽ tin rằng Trùm sẽ là những nhân vật ở xung quanh Conan.
 
Theo như bạn RUM quan tâm tới việc của Haibara hơn hay là quan tâm tới vụ của 17 năm trước hơn. Việc mà cả 2 Wakasa và Kuroda không làm gì Haibara là vì đợi, đợi kẻ đã đăng tin về vụ 17 năm trước RUM chắc chắn kẻ đăng tin đó đang tiếp cận văn phòng thám tử Mouri đặc biệt là Conan nếu giờ có kẻ nào đó thủ tiêu Haibara thì chắc chắn một điều kẻ đã đăng tin về vụ án 17 năm trước đó sẽ tiếp cận mục tiêu khác (vì tiếp cận bên Conan không an toàn),
Cả 2 đều quan tâm, bên nào xử được thì phải xử ngay lập tức.
"RUM chắc chắn kẻ đăng tin đó đang tiếp cận văn phòng thám tử Mouri đặc biệt là Conan" => câu này của bạn rất thiếu cơ sở, dựa vào đâu mà "chắc chắn", nếu người đăng tin đó đang ở nước ngoài thì sao? Chẳng lẽ RUM không xét đến trường hợp này à?
Thả rông 1 thành viên phản bội và 1 thám tử có tài quen biết rất nhiều cảnh sát và các thám tử khác để nhử kẻ đăng tin chưa biết chắc có tiếp cận 2 đứa đó hay không là cách làm non kém nghiệp dư, nếu không muốn nói là ngu xuẩn. Sherry là thành viên ở trong tổ chức 18 năm, biết quá nhiều bí mật của tổ chức. Để cho Sherry tự do thêm 1 ngày là mỗi ngày có thêm vài người biết về tổ chức. RUM mà làm ăn kiểu này thì chưa kể đến ông trùm, Gin cũng sẽ cho RUM "ăn kẹo mà lên đường" ngay.

RUM không giống Gin, không vội vàng giết khi chưa có bằng chứng rõ ràng. Nhưng điều đó không có nghĩa RUM để im cho Haibara và Conan muốn làm gì thì làm.
2 người này chả liên quan đến vụ 17 năm trước, họ chỉ là những người đang bắt đầu tìm hiểu thông tin từ tin tức đăng trên mạng gần đây thôi, dựa vào đâu để kết luận RUM nghĩ rằng những đương sự của vụ án 17 năm trước cố ý tiếp cận họ?

Cứ cho là RUM lên kế hoạch liều lĩnh và ngược đời như bạn nói luôn, vậy có chi tiết nào cho thấy Kuroda hay Wakasa đặt thiết bị nghe lén hoặc camera theo dõi xung quanh Haibara và Conan không? Không giám sát làm sao bắt được kẻ tiếp cận họ?

Với cả chắc gì chỉ có 1 kẻ đăng tin, nếu người đăng tin nhờ thêm nhiều người khác đăng giúp, đứa thì ở Nhật, đứa thì ở nước ngoài, vậy làm sao RUM xác định được hướng hành động của người đăng tin?

RUM trong quá trình tìm kiếm những kẻ phá đám mình 17 năm trước, rồi thông qua họ tìm ra được Haibara và Conan thì hợp lí hơn.

Wakita đang làm bồi bàn phục vụ và đi giao đồ, ông ta nói mắt đang bị thương nên chưa thể dùng dao và đứng bếp. Đây là lí do để ông ta có thể đi lại tự do mà không bị nghi ngờ.

===========================================================
Giả thuyết RUM nhắn tin cho cả Wakita và Bourbon là do mình viết. Mình không rõ còn ai khác nghĩ giống vậy không.

Đa phần các fan dựa vào cách chơi chữ "time is money" = "toki wa kane nari" để suy ra Wakita là RUM. Thậm chí còn có bạn khẳng định 100%.
Nếu cho rằng Iori là RUM thì phải giải thích cho được cái chỗ chơi chữ này là như thế nào. Tại sao Wakita không phải RUM mà Gosho để cách chơi chữ tên của Wakita Kanenori ẩn trong tin nhắn của RUM?

Và do đó mình đặt giả thuyết rằng: tên của Wakita ẩn trong mệnh lệnh điều tra Shinichi của RUM => gợi ý để đọc giả nghĩ đến trường hợp cả Wakita cũng được RUM ra lệnh điều tra Shinichi. Tin nhắn sẽ được chuyển như thế này: "cần thông tin về Kudo Shinichi. nhanh lên đấy, Wakita Kanenori, Bourbon!"
Ai thấy không hợp lí thì cứ bác bỏ thôi, là giả thuyết mà.

Bạn lưu ý giả thuyết này mình xây dựng dựa những chi tiết trong mạch truyện. Còn nếu bạn dựa vào giả thuyết này để xây dựng một giả thuyết khác thì càng thiếu tính thuyết phục bởi vì giả thuyết của mình chưa được confirm.

Do đó bạn nên bám vào chi tiết đã có trong mạch truyện để xây dựng giả thuyết thì sẽ thuyết phục người đọc hơn.

Mình tin Iori là RUM là sau cả một quá trình phân tích các vụ án, đặc biệt là vụ án Biệt thự hoàng hôn và vụ án quán cà phê Poirot, cộng với giả thuyết "CARASUMA MUGA" của fan nước ngoài, Iori là nghi phạm nam duy nhất có nhân dạng giống nữ, thông tin gia đình của Momiji giàu hơn cả Suzuki (được Gosho nói), gợi ý "Sebastian" (ám chỉ Sebastian Moran và Sebastian Michealis) trên Animal Crossing, và các gợi ý khác.

Giờ với mình, chỉ có 2 tên có khả năng là RUM: Wakita và Iori. Iori đang chiếm khả năng cao hơn. Chỉ cần tìm ra chi tiết rõ ràng để phủ nhận khả năng là RUM của Wakita là coi như xong.
 
Cảm ơn ý kiến của các bạn, mình cũng chỉ dựa vào giả thuyết chủ quan của mình thôi, theo tất cả những chi tiết đưa ra thì mới chỉ có Kuroda là 100% không phải là RUM còn những nghi phạm khác cũng có xác xuất nhỏ là RUM, đúng thật thì Iori là kẻ hiện giờ có khả năng cao nhất theo nhiều bạn phân tích. Cũng có thể nói việc Heji xuất hiện với tần suất nhiều hơn để cho Iori cũng có cớ để xuất hiện nhiều hơn, việc Heji tỏ tình liên tục thất bại sẽ liên tục tìm những kế hoạch tỏ tình và đó là có sự xuất hiện của anh, chắc có lẽ vì thế mà làm thẳng một cái movie về mối tình của Heji để có sự xuất hiện của các nhân vật khác mà không cần giải thích gì nhiều.
 
@K U M I K O Tác giả đã khẳng định RUM là 1 trong 3 người Kuroda, Wakita, Rumi team "Iori là RUM" chính thức sụp hố
 
@thienduonguocmo11 Bạn à, tác giả nói một trong 3 người họ là RUM chứ đâu có nói Iori Muga không phải RUM? Bạn hiểu chỗ này chứ :D Nói chung chưa thật sự kết thúc vụ RUM thì còn chưa nói trước được điều gì cả :))
 
@thienduonguocmo11 Ý mình có nghĩa là, bác giả chỉ nói 3 nghi phạm bác khoanh vùng có RUM. Thế nhưng không phủ nhận những người khác là RUM. Cũng giống như khi bác tiết lộ tên và thân phận của ông trùm Karasuma, nhưng như thế cũng chưa biết được chính xác Karasuma là ai. Ông ấy có thể là bất kì ai đã xuất hiện trong Conan. Đúng ko nhỉ?
 
Thật ra nếu RUM chỉ nằm trong số 3 nghi phạm bác khoanh vùng sẵn, thì khả năng Iori Muga có thể là RUM vẫn thấp. Mặc dù thấp nhưng ko có nghĩa là bác đã khẳng định Iori không phải RUM.
 
Thật ra nếu RUM chỉ nằm trong số 3 nghi phạm bác khoanh vùng sẵn, thì khả năng Iori Muga có thể là RUM vẫn thấp. Mặc dù thấp nhưng ko có nghĩa là bác đã khẳng định Iori không phải RUM.
Không bạn. Bạn phải hiểu và bám mạch truyện. Tác giả vẽ ra 3 nhân vật, tác giả cũng nhấn nhá theo cách của riêng cho từng nhân vật qua các mẫu vụ án. Đồng thời, các lồng ghép so sánh giữa 3 nhân vật để đánh đố. Bạn phải hiểu khi tác giả đã nói 3 nhân vật thì bạn phải hiểu ngầm là Wakita, Rumi và Kuroda. Bạn không thể nói ngược, lori có tham gia nhưng không phải là nhân vật được tác giả xây dựng tính cách và đặc điểm. Ở những tình tiết quan trọng và mạch truyện người này chỉ cho thấy đây là một nhân vật thông minh, giỏi võ và đang làm quản gia. lori là nhân vật hay nhưng không cần khai thác nhiều, nếu phải khai thác thì nên là tiểu thư nhà giàu Momjy bạn ah.
-Bạn phải hiểu cái cốt, cái ý, mình phân tích hợp lý để không bị lừa.
unnamed.jpg
 
@K U M I K O
Thật ra nếu RUM chỉ nằm trong số 3 nghi phạm bác khoanh vùng sẵn, thì khả năng Iori Muga có thể là RUM vẫn thấp. Mặc dù thấp nhưng ko có nghĩa là bác đã khẳng định Iori không phải RUM.
(1) RUM là 1 người: cái này không nhớ đã nói tác giả nói khi nào
(2) RUM nằm trong 3 người Wakasa, Wakita, Kuroda
từ (1) và (2) => Iori không phải là RUM
 
@anhdaigiangho Mình nói ngược ở chỗ nào bạn? Mình nói tác giả khẳng định RUM nằm trong 3 nhân vật Wakita, Wakasa và Kuroda, thế nhưng tác giả có nói Iori Muga không phải RUM không? Không hề nói đúng chứ? Vậy nên tại sao có thể nói chắc chắn ở thời điểm này Iori Muga ko phải RUM? Khi mà bộ mặt thật của 3 nhân vật Wakita, Wakasa và Kuroda còn chưa lộ rõ.

Đúng, 1 trong 3 người là RUM. Thế nhưng 3 người họ ở lần đầu xuất hiện với thân phận đầu tiên, chứ không phải thân phận cuối cùng. Và khi thân phận cuối cùng của họ chưa được tiết lộ, thì ai cũng có thể là họ hết. Trừ khi tác giả khẳng định luôn Iori Muga không phải RUM đến lúc đó mới có thể kết luận 100%. Còn hiện tại, bạn phải bám sát vào mạch truyện và cách tác giả xây dựng mạch truyện, Vermouth lần đầu xuất hiện với thân phận Sharon Vineyard, thế nhưng bà ấy cũng là Chris Vineyard. Tác giả có thể khẳng định Vermouth chắc chắn là Sharon Vineyard, thế nhưng ko có nghĩa tác giả phủ định Vermouth là Chris Vineyard. Bạn hiểu chỗ này không?

Và như mình đã nói, khi tác giả nói 1 trong 3 người Wakita, Wakasa và Kuroda là RUM. Thì khả năng Iori Muga là RUM sẽ rất thấp, thế nhưng câu khẳng định 100% 3 người kia có RUM nó ko hề có nghĩa là tác giả đã phủ định Iori Muga hay bất kì ai khác không phải RUM.
 
@thienduonguocmo11 Như mình ví dụ về Vermouth ở trên. Ủa chứ theo bạn Vermouth là 2 người? Vermouth rõ ràng chỉ có một thôi. Thế nhưng bà ấy có 3 thân phận khác nhau. Lần đầu Vermouth xuất hiện dưới 1 thân phận, lần sau là thân phận khác, và thân phận Vermouth của B.O vẫn là bí ẩn nhất.
 
@K U M I K O Bạn đang mâu thuẫn với những lí lẽ của bài phân tích trước đây( bài phân tích Iori là RUM), trước đây bạn đã từng phân tích về 4 người này và 4 người này chắc chắn 1 đều không thể cùng là 1 thân phận được.
+ Thời gian công việc: Wakasa Rumi là cô giáo(phải có giờ lên lớp), Wakita là đầu bếp(phải đứng bếp không thể làm 1 ngày mà nghỉ 4 - 5 ngày như thế là bị đuổi việc), Kuroda chỉ huy(cũng bận không kém nhưng vì là chỉ huy nên không ai quản ông ta làm gì), Iori quản gia nhiệm vụ là theo dõi Heji có thể thấy có sự xuất hiện của Heji là có ông ta tức là ông ta phải luôn nắm bắt thông tin về Heji => vời mặt thời gian làm việc 4 người này khó có thể có ai là cùng 1 người đóng 2 vai
+Đặc điểm hình thể: Wakasa Rumi là nữ , Kuroda to con, Wakita có thể nói cùng là hình thể(nhưng ông ta tự tin có thể khoe con mắt bị hỏng của mình trước ông Mouri -> nhìn vào là biết mắt giả hoặc là hư mới có thể tự tin như thế, nếu 1 con mắt nhìn vào không thấy gì đặc biệt thì không thể tự tin như thế), Iori thì cái ngoại hình này không thể đổi từ lúc xin vào làm quản gia tức nếu có giả trang thì cũng là giả trang từ 17 năm trước tới luôn bây giờ, mà nếu không có mục đích xấu thì giả trang 17 năm làm gì.
+Đảo lại bài phân tích của bạn thì về phong cách cả 4 người đều khác luôn
+Còn về nơi ở(địa điểm): 3 người trong viện tình nghi ở Tokyo, Iori lại ở Kyoto, nếu muốn giả dạng qua lại giữa 2 nhân vật giữa 2 nơi xa cách có phải càng khó hơn không
Bạn nói về Vermouth rõ ràng chúng ta biết là các thân phận mà Vermouth tạo ra là ở cùng 1 nhà chỉ cần vào nhà là có thể không ai biết, các thân phận mà Vermouth tạo ra là có cùng huyết thống tính cách giống nhau, địa điểm giống nhau, thời gian làm việc thì là chỉ có thời gian làm diễn viên là bị ràng buộc còn các thân phận khác không có làm việc -> mà như thế đối với 1 người có tài hóa trang như Vermouth cũng rất mệt mỏi. Thử hỏi RUM 1 lúc đóng 2 vai là Iori và 1 người nữa là 1 trong 3 người còn lại -> chạy về Kyoto làm quản gia -> rồi chạy lên tokyo làm 1 trong 3 người kia, rồi theo dõi thông tin về Heji theo dõi thông tin về Shinichi, như thế lại xảy ra 1 vấn đề là phải xuất hiện 1 thân phận trung gian vì nếu không có thân phận trung gian thì Iori sẽ đi đi về về giữa Tokyo và Kyoto hoặc là 1 trong 3 người kia cũng phải đi đi về về giữa 2 nơi để đảm bảo thân phận của mình không có gì bị ảnh hưởng
 
@thienduonguocmo11 Mình không mâu thuẫn! Bởi vì tác giả chỉ nói 1 trong 3 người Wakita, Wakasa và Kuroda là RUM. Thì các bạn đã một mực cho rằng Iori Muga không phải RUM tại thời điểm này. Mình hỏi bạn là bạn phủ định Iori Muga là RUM qua đâu? Chính là qua việc bác già khẳng định 1 trong 3 người trên là RUM đúng chứ? Thế nhưng mình đã nói, việc bác khẳng định 1 trong 3 người họ là RUM không hề có nghĩa bác phủ định bất kì ai có thể là RUM nữa cả. Còn bài phân tích của mình chứng minh Iori Muga là RUM có thể không nắm đúng gợi ý của bác.
Điều mình muốn khẳng định ở đây là, việc bác nói RUM 100% nằm trong 3 người Wakita, Wakasa và Kuroda, nó không hề có nghĩa là bác đang phủ định Iori Muga hay bất kì ai khác có thể là RUM cả.

Và chính mình đã phân tích qua hành động của từng nhân vật cho thấy họ có sự mâu thuẫn nếu là RUM. Mâu thuẫn là bởi vì, (lại nói lại):

1. Wakita nếu là RUM, thì hành động đi điều tra, hỏi thăm tin tức của Shinichi thật sự là quá lộ liễu. Mình không nghĩ No.2 của B.O lại hành động lộ liễu như vậy. Đặc biệt RUM là No.2, hành tung bí ẩn, thì việc RUM đích thân đi điều tra về một người như Shinichi - cậu học sinh cấp 3 được cho là đã chết, có phải là điều không cần thiết? Ông ta hoàn toàn có thể sai đám đàn em như Bourbon đi điều tra là đủ rồi. Thực tế thì RUM đã sai Bourbon điều tra. Và bạn thử nghĩ xem, việc ông ta vừa tự mình đích thân đến thẳng nhà tiến sĩ dò hỏi, vừa nhắn tin sai khiến Bourbon điều tra, hành động như vậy nói lên điều gì? Wakita đang không tin tưởng vào khả năng của bản thân hay muốn thử tài của Bourbon? Bourbon để có thể leo lên vị trí kẻ tìm kiếm thông tin đứng đầu B.O (như lời Vermouth nói) thì lúc này không phải là lúc thử tài Bourbon nữa rồi, vậy phải chăng do RUM không tự tin vào bản thân mình khi đã đích thân ra mặt điều tra? Đây lại càng không giống No.2 của B.O chút nào. Đúng chứ? Hoặc có thể đúng là RUM là người không hoàn toàn tin tưởng vào khả năng của mình thật, nên mặc dù bản thân quyết định vào cuộc, vẫn cần 1 người khác điều tra cùng cho chắc? Mình không thích No.2 của B.O như vậy nên mình đã loại Wakita có thể là RUM.

2. Kuroda nếu là RUM, thì việc Kuroda gọi điện cho Bourbon đã mâu thuẫn với tin nhắn thúc giục Bourbon nhanh chóng điều tra về Shinichi rồi. Bởi vì đơn giản là nếu đã có thể gọi điện thì ngay từ đầu đã gọi luôn cho nhanh, đâu cần phải nhắn tin thúc giục làm gì.

3. Rumi nếu là RUM, à về cô Rumi này thì mình loại chỉ vì mình cho rằng RUM sẽ là đàn ông, còn cô Rumi chắc chắn là phụ nữ rồi.

Chính vì thấy cả 3 người này nếu là RUM thì đều có sự mâu thuẫn trong hành động, nên mình mới loại cả 3. Có điều bác già đã nói RUM chắc chắn là 3 người họ. Cho nên mình mới nghĩ, thân phân của 3 người họ lúc đầu đưa ra với độc giả chỉ là vỏ bên ngoài, còn bộ mặt thật bóc tách của từng người sẽ còn ở phía trước nữa.
 
×
Quay lại
Top