[KHỔ ĐAU NHẪN NHỤC CÔNG SỞ] Help me please !

phamhanhpt

Thành viên
Tham gia
9/5/2018
Bài viết
1
Chào cả nhà, chào 500 anh em !

Tình hình là em chán đời lắm rồi. Có anh chị em nào như em cho em lời khuyên với...

Em phát điên lên vì ông sếp, vừa bảo thủ lại vừa ấu trĩ. Nhiều lúc phát chán lên và muốn bỏ việc lắm. Nhiều lúc cứ có cái cảm giác mà lực bất tòng tâm khi không ai quan tâm đến em trên công sở, lúc nào em cũng tràn đầy tâm và sự trung thực, luôn đứng về phía những điều đúng đắn. Vậy mà lãnh đạo trực tiếp, đồng nghiệp nói em sai và bắt em phải làm theo ý của họ. Ý kiến nào em đưa ra cũng bị bỏ qua hoặc không bao giờ chấp nhận. Nhiều lúc chỉ muốn ở trên công sở bình an hơn, nhiều tình người hơn. Vậy mà các đồng nghiệp, lãnh đạo ai cũng tự tin nK hưng em luôn cảm thấy không có tình người. Luôn cảm giác rằng mình là người thừa, và mọi người muốn mình nghỉ việc lắm rồi nhưng không thể ngay lập tức được.
Nhiều lúc em chỉ muốn nghỉ việc ngay lập tức!!! Nhưng không dám. Vì sợ bị mất lương, sợ bị bạn bè, bố mẹ, vợ/chồng con chê trách.

Những chuỗi ngày đó vẫn liên tục xảy ra với em, Tức nước vỡ bờ, em nghỉ việc. Vậy là em mất luôn tiền lương thưởng 1 năm của công ty.

Có lúc, tức giận khởi nghiệp để trả thù, và nhận thấy rằng: Bản thân chưa đủ nguồn lực/cơ hội/con người để làm; sau rồi làm mãi không thành, kéo theo sự mệt mỏi bất an. Lắm lúc chỉ muốn bình an hưởng thụ, yêu đương hạnh phúc cho sướng mà không được. Có ước mơ cao cả hơn tiền nhưng chưa thực hiện được cũng vì những chông chênh đó. Sau đó, em có cứu rỗi bản thân ở các diễn giả, khóa học, hội thảo, sách vở,… và nhận thấy rằng: các diễn giả nào cũng giống nhau; lên tinh thần, khuyên bạn thay đổi, quyết tâm hơn. Nhưng không thỏa mãn lắm; các quyển sách, tin tức thành công viết thật ngon ăn. Vậy mà khi áp dụng thì không làm được trong thực tế.

Em quay về cuộc sống cũ sau khi tham gia hội thảo/ diễn giả/ đọc sách, tin tức về thành công; các hội thảo, diễn giả hay sách vở đó giúp cho nỗi đau của em được xoa dịu. Nhưng chỉ trong ngắn hạn. Cuối cùng thì, đâu lại hoàn đấy, sự tức giận không thể nào nguôi!

Thế là em lại tiếp tục xin việc, rồi thì...Em nhận thấy xin việc có vẻ rất dễ được lương 4-6tr/tháng. Nhưng rồi ông chủ thật " khó gần, không lắng nghe ý kiến của em;
em muốn làm nhiều việc hơn, nhưng không ai cho làm cả. Không ai hướng dẫn
Đồng nghiệp thì kèn cựa, gây khó chịu sợ em cướp mất vị thế trong công ty, không ai hòa hợp. Ở lại thì khó chịu. Nghỉ việc thì mất lương. Em chấp nhận chịu đựng đến khi còn có thể.

Thế là em quyết tâm đi tìm con đường mới cho mình. Em nghĩ thà bỏ ra chút ít, bớt đi chơi một ít, tiết kiệm một ít, đầu tư thêm một ít để sau này được nhiều hơn thế thì em sẵn sang lắm các bác ạ. Em chán cảnh kia lắm rồi. Đến lúc em phải đứng lên và thay đổi để tìm cho mình con đường mới thôi.

Bây giờ em phải làm sao hả các anh chị em ? Các anh chị em có cách nào chỉ em với !
Cho em xin ít review với ạ !
Em cảm ơn nhiều nhiều luôn ạ !
 
trời ơi. đi làm em chỉ sợ nhất là những áp lực từ phía mọi người .
mọi người hay gọi là Nỗi ám ảnh Công sở đó
nào từ sếp từ các phòng ban và từ các đồng nghiệp
chắc em bị ức chế mà vào viện tâm thần mất
 
chung hoàn cảnh với mình quá đi .
nghỉ việc đi em . đi làm mình phải phát huy được điểm mạnh của mình chứ cứ mãi làm những việc ko phù hợp với bản thân và luôn cảm thấy khó chịu thì dù làm tốt mình cũng ko thấy thoại mái đâu
 
Thường thì trong trường này, Theo quan điểm riêng anh đó là cái duyên trong cuộc sống, sống là phải biết chấp nhận. Đó là thử thách em cố gắng chấp nhận nếu em chải qua được hết thử thách này thử thách khách khó khăn này khó khăn khác thì cuối cùng em sẽ thành công. Bật mí cho em điều này không phải khích lệ nha nếu em còn đang tuổi vừa tốt nghiệp đại học ra trường hay làm được vài tháng hay 1 năm gì đó cố gắng lên. Sau này em sẽ làm chủ đấy những người làm chủ như anh bây giờ cũng đã từng như em đó.
 
@huyspc Cảm ơn anh đã động viên em. Thực sự e cũng thấy gò bó khi đi làm công sở rùi. Rất mong muốn học kinh nghiệm của người đi trước nhưng em vẫn chưa tìm thấy. E vẫn đang đi tìm người dẫn đường để mình có thể học hỏi và trau dồi thêm.
 
em học gì ra cố len lỏi vào những chỗ ông chủ thật khó tính, những người thành công mục đích để học hỏi lấy kinh nghiệm bên cạnh đó có được khoản thu nhập thì càng tốt chỗ hiện tại nếu không đuổi việc em mà đúng chuyên ngành là một lợi thế. Luôn nghĩ trong đầu bình tĩnh xử lý các tình huống thật khôn khéo. phải làm sao cho đầu óc thật thoải mái nếu không rối trí không sáng tạo được sẽ trở nên vụng về ....... phải chiến hết sợ gì. dân bàn giấy văn phòng Việt nam nó zậy đo.
 
Đi làm cứ đến cuối tuần là lại thấy hạnh phúc . :(. Nhiều lúc lại nghĩ mình hợp với cuộc sống trồng rau, nuôi gà hơn :(
 
@huyspc Dạ. Anh nói rất đúng. Em nhất mệt mỏi khi đi làm. nhiều khi chản nản. mệt, tinh thần thoải mái làm việc mới tốt được. Em cũng đang tìm cho mình một công việc phù hợp và thật kĩ càng chứ ko vạ đâu làm đấy được. nhưng cũng rất khó vì bản thân mình chưa biết cách làm sao để tìm công việc nào cho phù hợp
 
@viai-vianh mình đã từng nghĩ như bạn. nhưng mình trồng rau thả cá thì lại nhàn nhã quá. mình còn trẻ vẫn phải tìm kiếm những cv mà cho mình nhiều thứ khác ngoài xóm làng ở quê
 
đùa chứ .nhiều khi làm việc quá sức ăn ko ngon ngủ không yên ,
về nahf thì muộn chẳng thèm ăn chẳng thèm nói chuyện với ai chỉ muốn vứt hết tất cả mọi thứ để đi nằm nghỉ .
nhiều cái để lo mà toàn ko thể làm đc
ko có thgian chăm soc bản thân .@@ đi làm mà cứ như hành xác nhau vậy. con người chứ có phải con vật đâu
 
@maithanhcong bạn làm gì rùi. mình hiểu mà. tìm cũng đang tìm cách tìm công việc phù hợp với mình
 
@viai-vianh Đi làm tối mặt chỉ mong đến cuối tuần. chỉ muốn về quê nghỉ ngơi thui ấy. nhưng vẫn không thể khác được. huhu
 
@phuonganhlam thì bạn trao đổi với sếp về công viêc và sắp xếp công việc hợp lý chứ vì nhân viên cũng có quyền lợi riêng của bản thân.
 
@maikimtuyen Sếp mình chịu lắng nghe nhân viên thì mình đã ko khổ rùi bạn. Bạn phải làm việc với những người như thế thì mới biết đc
 
@viai-vianh Nhiều lúc cũng muốn kệ đời. kệ cv. nhưng rùi lại không thể vì cs miếng cơm manh áo. mà còn trẻ còn thì phải lao động chứ ko ngồi ko thế đc. bạn đang làm ngành gì?
 
×
Quay lại
Top