[DC Fanfic Challenge] Mộng Nam Kha

Vạn kiếp luân hồi

Chỉ mong một đời bình an
Thành viên thân thiết
Tham gia
15/6/2017
Bài viết
72
[DC Fanfic Challenge]

Mã số: 68

Title: Mộng Nam Kha

Author: Vạn kiếp luân hồi (Sề)

Disclaimer: Các nhân vật trong fic thuộc về bác Gosho Aoyama. Theme thuộc về một người khác. Fic viết ra vì mục đích phi lợi nhuận.

Gener: Cổ trang, chiến tranh.

Rating: K+

Pairing: Akai Shuichi - Miyano Akemi - Matsuda Jinpei

Length: Oneshot

Status: Đã hoàn thành

Theme: "Nợ người một nụ cười, hoàn trả người một đời nước mắt"

Note: Fic được viết ra dành tặng cho Ram (@Windy_WR ), mọi vấn đề bản quyền tôi ủy thác hết cho cô ấy. Ai muốn repost, chuyển ver,... phải có sự đồng ý và cho phép của Ram.

***

- Đại sư phụ, rượu của người đây.

Nghe tiếng trẻ con trong trẻo cất lên, lão khẽ quay đầu, gật nhẹ một cái rồi lại im lặng ngồi trầm ngâm. Ran nhìn một thân hắc y cao lớn của sư phụ trước mặt, khuôn mặt lộ rõ vẻ lo lắng xen lẫn sợ hãi. Tiểu hài tử nuốt khan một ngụm nước bọt, rón rén tiến lại gần mỏm đá đại sư phụ đang ngồi. Liếc nhìn gương mặt thâm trầm đầy âm u của sư phụ qua đuôi mắt, Ran mím nhẹ môi, xiết hai bàn tay nhỏ xinh thành quyền làm nhăn nhún hết hai bên vạt áo. Mãi một lúc sau mới nghe giọng bé con cất lên, tuy có hơi rụt rè.

- Đại sư phụ, người... thật sự giận Nhị sư phụ đến vậy sao?

Ran vừa dứt lời, liền theo phản xạ cách xa sư phụ một khoảng đủ an toàn. Nhưng không như tiểu hài tử này mong đợi, lão vẫn ngồi như tượng đá, chẳng biểu lộ chút phản ứng gì, cứ như mấy lời của bé con chỉ là gió thoảng mây bay. Ran, sau khi nhắm tịt mắt chờ đợi cơn cuồng nộ của sư phụ mà không thấy, liền ngay lập tức mở bừng mắt. Đầu óc non nớt quay cuồng không hiểu rốt cuộc hôm nay là ngày gì mà cả hai vị nhân sư đều cư xử khác thường như vậy?

Nhị sư phụ thường ngày rất lăng xăng đi lại trong Ngũ Y Cốc, chẳng bao giờ thấy người chịu ngồi yên một chỗ, thế mà hôm nay, Ran luôn bắt gặp tình trạng Nhị sư phụ ngồi bần thần phân chia các loại thảo dược. Nhưng lạ nhất phải kể đến việc người lẫn lộn giữa thuốc và độc dược. Đường đường là người được giang hồ xưng tụng là "Hoa Đà tái thế" mà lại có thể nhầm lẫn tai hại như vậy được sao? Tai hại hơn, thay vì mang bát thuốc đó cho con Hachi, Nhị sư phụ lại đổ nhầm vào lò luyện đan của Đại sư phụ. Cái vụ nổ mù mịt khói đen lẫn tím lẫn cả xanh lúc chiều nay đã nhuộm vị sư phụ vốn đã âm u quái dị của Ran càng trở nên âm u quái dị hơn, thậm chí Hắc Bạch vô thường nhìn thấy có khi còn khiếp sợ. Nhưng, tất cả điều đó vẫn chưa là gì so với việc Đại sư phụ không hề nổi trận lôi đình đòi đốt kho thảo dược của Nhị sư phụ như mấy bận trước. Thế là thế nào nhỉ?

Ran xoăn tít lông mày, vò đầu bứt tai mãi mà vẫn không hiểu. Bé con đi đi lại lại, cứ chốc chốc lại liếc nhìn sư phụ, rồi thở dài, rồi lại ngẫm nghĩ, lại thở dài.

- Tiểu tử, không có việc gì thì về đi, đừng quấy rầy ta.

Giọng lão vang lên lạnh lẽo như vọng về từ chốn cửa tuyền xa xăm. Ran dừng bước, tiến lại mỏm đá, ngồi sát vào cạnh sư phụ. Bé con chẳng có vẻ gì là sợ hãi lời đe dọa của lão, trái lại còn tỏ ra rất hứng thú.

- Đại sư phụ, người nhìn gì ở dưới vực?

Ran căng mắt ra nhìn xuống vực sâu hun hút phía dưới, cố tìm một thứ gì đó đủ hấp dẫn được sự tò mò của vị sư phụ kì quái. Nhưng vực sâu chỉ có bóng tối thôi, bóng tối thì Đại sư phụ đã quá quen rồi.

- Mắt ta nhìn được sao mà hỏi?

Ran quay lại, nhìn vào đôi mắt nhắm chặt của lão, lòng bỗng thoảng nỗi ân hận khó chối từ. Từ ngày đến đây, Ran chưa bao giờ thấy sư phụ mở mắt. Bé con cũng không dám hỏi, mà thực sự cũng không cần hỏi. Ran biết Đại sư phụ bị gì, đáng lẽ lúc nãy không nên vô ý như vậy.

Thấy Ran bỗng dưng im bặt, lão đoán biết được trong đầu tiểu tử này đang nghĩ gì, liền hừ nhẹ một tiếng, trầm giọng giải thích.

- Con có nhìn thấy sơn trang phía bên kia vực không? Ta đang ngửi lại mùi của quá khứ.

Lão vừa nói, tay vừa chỉ về phía xa. Ran hướng theo hướng chỉ của lão, nheo mắt.

- Sư phụ, ở đó chỉ có một vách đá nằm nghiêng thôi, làm gì có sơn trang nào?

Lão khựng lại, rồi bật cười chua chát. Giọng nói thâm trầm từ tốn cất lên, vừa âm u, vừa ma mị, càng không giấu được nỗi bi thương phảng phất.

- Để ta kể con nghe...

Kể con nghe câu chuyện đã cũ
Kể con nghe bài hát đã nằm yên dưới mồ
Kể con nghe giai thoại đã chẳng còn ai nhắc tên
Về Ngũ Hổ Tướng một thời oanh liệt
Về Thủy Bạc sơn trang tráng kiệt ngày nào
Về trận chiến trời long đất lở
Về những anh hùng vĩnh viễn con chẳng thể biết mặt...


***

- Báo!!! Quân địch đã kéo đến bến Hồng Thủy, đội tiên phong không thể cầm cự thêm nữa!

Tiếng của người binh lính vai đã rách toạc vang lên rành rọt, ghim chặt vào tai nàng không sót một chữ. Akemi vẫn ngồi lặng im trên yên ngựa, mắt dõi về bến Hồng Thủy phía xa xa. Bao nhiêu cuồng nộ nhảy múa trong đôi mắt nàng.

Người ta nói Hồng Thủy vốn dĩ ban đầu không tên là Hồng Thủy.

Là máu của nhân sĩ mỗi bận binh biến đổ vào đấy khiến nước sông không ai nhuộm mà sánh màu hoàng hôn.

Nước sông đêm nay lại tắm mùi máu tanh của binh sĩ. Binh sĩ của nàng... Huynh đệ của nàng... Người một nhà!

Akemi xiết chặt đôi đoản đao trên tay, rít lên một tiếng chói tai:

- Chúng ta đi!

Nàng thúc ngựa. Chiến mã hí lên vang trời, hòa theo tiếng chạy rầm rập đều tăm tắp của hơn mười vạn kị binh. Họ rút khỏi bìa rừng, dứt khoát không chút do dự. Phía sau lưng kia, Hồng Thủy đang dậy sóng, ánh lửa điên loạn nhảy múa thiêu đốt cả vùng trời đêm khói. Tiếng người, tiếng ngựa rú lên kinh hoàng, vang vọng bốn bề không gian, dội vào rừng sâu, đập vào núi đá, gào thét nỗi đau cháy da cháy thịt. Tiếng kim loại sắc lạnh lao vào nhau, bập bùng như tiếng sét rạch ngang trời giữa đêm giông bão.

Nàng biết, khung cảnh ấy tang thương thế nào, khung cảnh ấy nhức nhối làm sao. Nhưng trước đôi mắt kiên định của nàng lúc này, không hiểu sao vẫn chỉ hiện lên hình ảnh năm người chụm đầu bên bàn rượu, cắt máu ăn thề, nguyện không sinh cùng một ngày, nhưng chết chung một mồ. Akemi cắn chặt răng, gió thốc tới lạnh buốt, làm mắt nàng cay xè, hơi thở phả ra trắng như cước.

" Đội tiên phong chỉ là mồi nhử, hãy nhớ điều ấy."

Quân lệnh như sơn, phận làm tướng không thể cãi lại.

- Còn hai dặm về phía Tây!

Tiếng của cung thủ vang lên khiến đầu óc nàng tỉnh táo hơn bao giờ hết. Akemi híp mắt, đôi lông mày lá liễu dựng đứng sắc lẹm. Nàng lẩm nhẩm đếm, bàn tay từ từ đưa lên cao ra hiệu cho đội cung thủ sẵn sàng. Khi khúc cua um tùm cây dại hiện ra trước mắt, Akemi thúc ngựa phóng vượt lên, vượt ra hẳn khúc cua ấy. Nàng hét đến khản cổ.

- Phóng tên!!!

Những mũi tên đầu phừng phừng lửa cháy túa ra như mưa, trút xuống doanh trại địch. Tên bay lên trời đêm sâu thẳm, lấp lánh những đốm sáng chói lọi, rồi thi nhau rơi xuống dưới. Giống hệt như pháo hoa. Pháo hoa đang nổ bùng trong mắt nàng.

- Giết!!!

Nàng hét lên, thúc ngựa lao xuống dưới. Đồi lộng gió, thổi bạt đi tiếng hét của nàng, nhưng không thể đập tan tiếng quân sĩ ồ ồ hô vang như thác đổ. Đao nàng giơ lên, một đường chém bay áo giáp, một chiêu chặt lìa đầu kẻ đang ngơ ngác tráo trừng mắt ngước nhìn. Máu túa ra, phun đầy lên áo giáp vàng rực, phủ lên nàng hơi ấm nóng nhầy nhụa. Không có lấy một cái chớp mắt, không ném cho một cái nhìn tiếc thương, nàng cứ như mũi tên bạc xé gió lao về trước, xuyên qua xác thịt người và ngựa. Trong những âm thanh đao kiếm ăn mòn d.a thịt người ấy, nàng cơ hồ nghe thấy tiếng Hồng Thủy chầm chậm trôi, tiếng những huynh đệ mấy ngày trước còn trêu đùa rằng không biết ai phúc phận được thấy Hoa nhị nương tắm, cả tiếng đoản đao chém vào nước hù dọa bọn họ nữa... Nàng như kẻ say điên loạn, loạng choạng trong bể máu tanh mưa nồng. Cứ một đao chém xuống, tiếng của huynh đệ nào không nhìn rõ mặt lại vang lên, rõ ràng, sắc nét, y như đang đứng sát ngay bên nàng. Một người...hai người...ba người.... năm vạn người, đến bao giờ mới đếm hết?

- Nhị nương, đủ rồi! Dừng lại đi!

Y tiến lại gần nàng, gọi to. Nàng xoay người, giơ đao trước mặt y, nghiêng đầu nhìn.

- Là đệ... Tứ đệ!

Mắt nâu trầm dần lấy lại tiêu cự, nàng hạ đao xuống, quay lại nhìn doanh trại địch tan tác xác xơ, bập bùng lửa cháy. Nàng nheo mắt nhìn xác người nằm la liệt, buông một câu lạnh lùng.

- Thiêu không sót một mảnh vải.

Y chưa kịp lên tiếng đáp lại đã nghe giọng trẻ con gào lên, cùng với đó là tiếng bất đắc dĩ của một binh lính.

- Bẩm tướng quân, vừa bắt sống được một tên địch!

Akemi quay lại, nhìn đứa trẻ mới tầm bảy, tám tuổi còn chưa cao đến ngực mình. Nó trợn trừng mắt nhìn lại nàng, không hề lộ chút sợ hãi. Chỉ có căm ghét, căm ghét đến tận xương tủy.

- Đồ yêu nữ! Quân Thủy Bạc đốn mạt!

Nó nhổ một bãi nước bọt trước mặt nàng, vùng vẫy đòi thoát khỏi cánh tay cơ bắp của người lính cao to đang giữ chặt vai nó. Akemi cười nhạt, phất tay.

- Thả nó đi.

- Nhưng...

- Ta nói thả nó đi.

Người lính theo lời nàng thả đứa bé ra. Vừa thoát khỏi vòng tay cứng như cùm thép, nó nhanh như cắt rút dao găm giắt trong cạp quần ra, lao về phía nàng. Akemi nhìn hình bóng nhỏ con ấy, bật ra tiếng cười, uyển chuyển xoay người né nhát đâm của nó. Nàng hất tay, chuôi đao xé gió bằm nát một nửa dao găm của thằng bé thành tro bụi. Nó há hốc miệng, kinh hãi nhìn nàng, cả người run lên bần bật.

- Sợ rồi à? - nàng gằn giọng - Biết sợ thì chạy đi, còn chờ gì nữa?

Vai thằng bé run lên, nó bật ra tiếng khóc. Tiếng con nít thút thít giữa mùi thịt người cháy vẫn chẳng mảy may khiến nàng xót xa. Akemi toan quay gót bước đi, tiếng thằng bé nghẹn ngào vang lên:

- Phụ mẫu ta... Phụ mẫu ta chỉ muốn sống yên ổn ở dải ranh giới... Tại sao? Tại sao?

Nàng từ từ quay lại.

- Tại sao các người lại chiến tranh?

Akemi sửng sốt đến độ muốn chôn chân tại chỗ. Thân ảnh nhỏ bé đã ngã quỵ trước mặt nàng. Nó đã nhặt nửa gãy của con dao găm lên, tự đâm vào tim mình. Một đứa trẻ bảy tuổi...!

Nàng nhắm hờ đôi mắt, nén xuống tiếng thở dài. Akemi không biết được lòng nàng đang xao động những gì. Nó là một đứa trẻ, gia đình nó không thuộc hàng lính. Là những người dân di cư đến dải ranh giới, chỉ là dân thường...

" Tại sao các người lại chiến tranh?"

Tại sao?

Tại sao?

Tại sao?

"Đại ca, chúng ta có nhất thiết phải đánh trận này không?"

" Chúng ta không còn lựa chọn nào khác."


***

- Báo...

- Không cần bẩm báo.

Lời nàng chưa dứt, cửa đã bật mở. Akemi thâm trầm nhìn Đại Hổ và Ngũ Hổ đang ngồi bên bàn, có ý chờ đợi. Nàng hùng dũng bước vào, ngồi xuống cạnh Đại Hổ. Bên cạnh nàng, Tứ Hổ cũng đã yên vị.

- Sao không thấy Nhị gia?

Đại Hổ liếc nhìn Ngũ Hổ. Ngũ Hổ đảo mắt một cái, nhẹ nhàng đứng dậy rót trà vào cốc.

- Nhị nương, uống trà đi đã.

- Đại ca...

- Uống cho trôi vị máu trên người muội đi.

Đại Hổ từ tốn nói, chất giọng trầm khàn mà âm vang đầy nội lực, khiến người ta không khỏi e sợ dám cãi lời. Akemi nhìn Đại Hổ, nhìn khuôn mặt đen bóng đầy cương nghị, nàng liền lẳng lặng gật đầu. Bàn tay chai sạn khói sa trường vươn ra cầm lấy cốc trà nóng. Ngửa cổ, một hơi uống cạn.

" Cạch"

Cốc vừa đặt xuống, nàng chưa kịp mở lời, tiếng Đại Hổ đã vang lên rung mặt bàn.

- Nhị nương, trận này muội làm tốt lắm! Mất kho lương, quân của Lương gia trang không thể tiếp tục tiến công, bên ta quân sĩ sẽ có thêm thời gian nghỉ ngơi dưỡng sức...

- Đại ca - Akemi trân trân nhìn Đại Hổ, lần đầu tiên lên tiếng cắt lời đại tướng quân - Huynh chưa trả lời muội, Nhị gia đâu?

Không gian bỗng dưng rơi vào hố sâu im lặng. Y nâng cốc trà, đặt lên môi, nhưng mắt lại kín đáo liếc Akemi. Nhìn đôi mắt nâu lóe lên tia nóng bỏng, y biết nàng đang cố kìm nén cơn bùng nổ dữ dội. Mắt đen âm u nhìn sang Ngũ Hổ đã buông chiếc quạt lông xuống, y chỉ nhận được cái lắc đầu khe khẽ.

Nhị gia không xong rồi!

Y xiết nhẹ chiếc cốc. Nếu Nhị gia thực sự có chuyện, Hoa nhị nương đời nào để yên. Nhưng điều y lo lắng nhất, một khi liên quan đến Nhị gia, nhị nương chắc chắn sẽ làm điều dại dột.

Đại Hổ nhìn đôi mắt như chứa lửa của Akemi, thở dài một hơi, đáp:

- Đệ ấy tình nguyện đi tương trợ cho đội tiên phong.

- Chó chết!

Nàng vỗ bàn một tiếng rầm, rít lên phẫn nộ, đứng bật dậy rút đôi đoản đao cài sau lưng xuống, nhằm hướng cửa lao đi.

- Đứng lại ngay!!!

Đại Hổ gầm lên như mãnh thú khát mồi, quắc mắt sắc lạnh nhìn Akemi. Nàng khựng lại, quay đầu nhìn vị đại ca mình muôn phần kính trọng.

- Các người đều lừa ta...

Giọng nàng nghẹn lại, mắt nâu sáng bừng nhìn lần lượt từng gương mặt có trong phòng. Quay đầu, chân vừa bước được một bước, nàng đã khụy xuống nền đất lạnh. Đoản đao tuột khỏi tay, rơi xuống vang lên mấy tiếng chát chúa. Cả cơ thể nàng mềm nhũn, vô lực nằm giữa phòng.

- Trong trà...

- Nhị nương, thứ lỗi cho tiểu đệ - tiếng Ngũ Hổ vang lên bất đắc dĩ, ái ngại không dám nhìn thẳng vào mắt nàng.

- Nhị nương, là mong muốn của đệ ấy, đừng trách Nhị gia, đừng trách...

Trước khi rơi vào mê man mộng mị, nàng còn nghe tiếng đại ca âm vang bên tai. Không cần huynh ấy dặn, nàng cũng tự biết. Nàng lấy tư cách gì mà trách Nhị gia? Nàng không có tư cách. Nàng chỉ là một cái bóng, một cái bóng thì chỉ nên bước sau lưng người...

*

- Hừ, muốn chém muốn giết thì tùy! Đừng làm trò tiểu nhân!

Nàng cười khẩy, đôi mắt nâu long lên ánh nhìn thách thức lẫn giễu cợt. Hoa nhị nương, một thân phiêu bạt giang hồ, ngông cuồng tự đắc với đôi đoản đao trên tay, rốt cuộc cũng có ngày này. Nàng ngật ngưỡng cười, máu trên cánh tay tuôn ra xối xả, ướt đẫm cả ống tay áo.

Chàng nheo mắt nhìn nữ nhi đã bị điểm mười tám huyệt đạo trên người, lòng thầm dấy lên nỗi ngưỡng mộ chưa nói ra. Nhẹ nhàng quấn thêm một lớp vải nữa quanh cánh tay nàng, chàng bình thản nói, chất giọng như tiếng đàn trầm tấu lên vũ khúc những ngày mưa.

- Thủy Bạc sơn trang rất vinh dự nếu được nàng dừng chân.

Nàng không đáp, chỉ bật ra tiếng cười khinh bỉ.

- Ta không ép nàng.

Chàng vừa dứt lời, hai đầu ngón tay nhanh như cắt giải tất cả các huyệt đạo đã điểm trên người nàng. Sau khi được giải phóng, nàng chưa vội đi ngay. Cầm đôi đoản đao trên tay, Akemi nhìn rất lâu gương mặt dài, hơi gầy của người đối diện, mỉm cười nhẹ.

- Nhị Hổ, danh xưng Bất Hối, cũng là Nhị gia của Thủy Bạc sơn trang. Ta sẽ nhớ cái tên này!

Nói rồi, nàng quay đầu bước đi. Gió thổi lộng tay áo, làm chiếc nón tre trên đầu nàng nghiêng mình buông rơi. Suối tóc đen nhánh xổ ra, tung bay theo chiều gió cuốn. Nàng thoáng ngoái đầu lại, nắng hạ rơi vào đáy mắt, lấp lánh như hạt ngọc. Nhìn chiếc nón đang nằm trên tay Nhị gia, nàng ngây người trong một thoáng.

- Tặng ngươi đấy!

Phất tay áo, nàng như tan vào gió hạ, ẩn hiện sau những hàng trúc xanh lá. Tiếng lá khô giòn tan, hương nắng mới tinh khôi cùng đôi mắt xám sâu thẳm đầy tâm tư ngày hôm ấy, mãi sau này, nàng mới ngỡ là vạn kiếp.

Akemi không nghĩ sẽ có ngày gặp lại người của Thủy Bạc sơn trang, nhất lại là kẻ nàng đã một lần thảm bại. Hoa nhị nương xưa nay không bao giờ giao du thâm tình với một ai, bọn cường hào tặc khấu này lại càng không có chuyện dính dáng. Vậy mà chỉ trong chưa đầy bốn ngày lại chạm trán nhau đến hai lần! Nhưng lần này, không phải với tư thế của hai kẻ đối đầu. Là Nhị gia tình nguyện ra tay tương trợ nàng.

Nhìn nhân sĩ bên phía Thủy Bạc sơn trang tổn thất nặng nề, người chết chất chồng lên nhau, người bị thương nhiều không kể xiết, Akemi bối rối trong lòng, đôi mắt nàng gợn lên bao khó xử lẫn hàm ơn. Vốn dĩ, nàng chỉ tiện tay cứu giúp một gia đình nhỏ khi ngang qua ngọn núi này. Ai ngờ được bọn họ lại bị Lương gia trang đuổi cùng giết tận? Lại nói đến Lương gia trang, khắp vùng Mạn Châu này ai cũng thuộc lòng câu nói: phía tả có Lương gia, phía hữu có Thủy Bạc. Xuôi dòng dải ranh giới, may thay mới thoát nạn. Lương gia trang thân là tặc khấu, không từ thủ đoạn nào để đạt được mục đích. Nàng đã từng tận mắt nhìn thấy quân của Lương gia điên cuồng giết chóc phía thung lũng hạ nguồn. Bọn chúng đã tàn độc như vậy, chẳng lẽ Thủy Bạc không hơn?

Vậy mà hôm nay lại ra tay tương trợ nàng? Tình nguyện hi sinh hơn trăm ngàn binh lính để cứu một gia đình. Những người không hề quen biết, chưa một lần nhìn mặt nhau... Nghĩ đến đây, lòng nàng bỗng chốc rối như tơ vò.

- Lần này là Hoa nhị nương ta mang ơn cứu mạng, nhất định đền đáp!

- Chỉ mong được nàng ghé thăm Thủy Bạc, không cần đền đáp!

Chàng đáp lời, khuôn mặt vẫn giữ nguyên nét nghiêm nghị như ban đầu, không hề có chút suy chuyển. Duy chỉ có đôi mắt xám ánh lên nét cười kín đáo, đủ lâu để nàng nhận ra. Akemi nhìn sâu vào đôi mắt ấy, gật nhẹ đầu.

- Nhị gia đã có lời, Hoa nhị nương không dám chối từ!

Đi chuyến này, nàng mới hiểu, hóa ra Thủy Bạc không như người đời đồn đoán. Không phải tặc khấu nào cũng đều như nhau, chỉ biết chém giết và cướp của. Hóa ra giữa những nam nhân thân cao hơn mười thước ấy, còn giữ chỗ cho nàng- một người ngoài cuộc bỗng chốc trở thành huynh đệ tình như thủ túc, cùng cắt máu ăn thề, nguyện cùng sống cùng chết.

" Năm người chúng ta, nguyện không chia lìa!"

"Cạn!"

"Cạn!"


Tiếng bát sứ chạm nhau canh cách, gọi máu nóng sục sôi, kéo tiềm thức đang lơ lửng giữa mộng và thực trở về. Nàng choàng tỉnh giấc, mắt còn hoa lên những dư ảnh nhạt nhòa. Trời mùa đông xám xịt, chẳng biết là sáng hay tối. Mắt nâu nhìn chăm chăm vào cửa sổ có tấm giấy trắng nhờ, không định hình nổi thời gian. Nàng nheo mắt, cơn đau đầu bỗng chốc ập tới.

- Nhị nương, đệ vào nhé!

Nàng chưa lên tiếng đáp lại, cửa đã mở. Thân người cao lớn độc màu đen tuyền bước vào trong không một tiếng động. Y xoay người, nhanh chóng đóng cửa lại, không để một hạt tuyết nào lọt vào trong.

- Ngũ đệ nói thuốc bổ sẽ giúp tỉ dễ chịu hơn.

Y vừa đặt bát thuốc nghi ngút khói xuống mặt bàn, vừa từ tốn nói. Nàng nghe vậy, nhướng mày, kéo chăn bước xuống. Chân xỏ vào giày, nàng vừa đưa tay chỉnh lại cho khít, vừa cười nhạt đáp.

- Đệ ấy còn biết nghĩ đến ta à?

Y quay lại nhìn nàng, nhìn rất lâu vào lòng bàn tay tróc vảy những vết chai lẫn vết sẹo chằng chịt mới có, cũ có, vừa mới đây cũng có nốt. Lông mày lưỡi mác nhíu lại, nét đau thương phảng phất trong đôi mắt đen thâm trầm. Nhưng khi nàng ngẩng đầu lên nhìn, y nhanh chóng kìm nén tất cả xuống, như thể chẳng có chuyện gì.

- Nhị nương, tỉ thừa biết đại ca và ngũ đệ không muốn giấu tỉ. Sao tỉ còn...

- Sao ta còn đi hỏi họ, đúng không?

Y mím môi, không đáp. Nàng chầm chậm bước đến chiếc bàn gỗ đặt giữa phòng, ngồi xuống ghế rồi mà y vẫn đứng chôn chân tại chỗ. Akemi nhìn biểu tình khó xử trên mặt y, khe khẽ thở dài.

- Ta muốn về sơn trang.

Một câu nói nhẹ tựa lông hồng ấy thốt ra mà sao y thấy như tiếng đại bác nã ì ầm vào thành quách? Về sơn trang? Lúc này? Ngay lúc chiến trận đang đến hồi kết, tương quan hai bên còn ở thế giằng co? Chỉ cần đi sai một nước cờ, thí nhầm một tốt mã, tất cả coi như chấm hết. Hoa nhị nương, đó không chỉ là phản bội, là đào ngũ, mà còn là tội khi quân phạm thượng. Là tội chết, là chu di cửu tộc!

Y ngồi xuống bên cạnh nàng, cao giọng.

- Nhị nương, tỉ điên rồi! Nhị gia làm tỉ điên rồi!

Choang!

Bát sứ thuận theo hướng ném, vỡ tan tành thành từng mảnh dưới nền đất. Thứ chất lỏng đỏ ối thơm nồng còn bốc khói trắng, chảy tràn trên đất lạnh. Y nhìn bát thuốc, rồi quay lại nhìn nàng, nhìn đôi mắt nâu lạnh như băng trên núi tuyết vạn năm chưa tan lấy một lần.

- Không phải Nhị gia làm ta điên!

Nàng gằn từng chữ, đôi mắt thoáng nỗi buồn xa xăm. Y chống tay lên cằm, cúi nhẹ đầu, không biết có nên nói ra những nghĩ suy đang nhảy múa trong lòng hay không?

Đã mười năm rồi, vẫn chưa thể rõ ràng!

Mười năm hoa niên rực lửa! Mười năm làm chiếc bóng bước sau lưng người! Mười năm, rốt cuộc vẫn chỉ là sự thinh không đến tột cùng.

- Thật ngu ngốc!

Y phất tà áo, lắc lắc mái đầu, bước chậm ra cửa. Lòng y đang mong chờ điều gì đó, một tiếng gọi níu kéo, một cái đập bàn dũng mãnh, hay chỉ là một tiếng hắng giọng của nàng? Y nhắm hờ mắt, đẩy nhẹ cửa bước ra. Hoa nhị nương, cho dù là bao lâu đi nữa, tỉ chẳng hề thay đổi. Vẫn cố chấp như vậy, vẫn mâu thuẫn như vậy, vẫn điên cuồng như vậy...

Akemi liếc nhìn chiếc cửa gỗ đóng sập vào, lại nhìn những mảnh vỡ tan tành trên đất, nhìn rất lâu vào thứ chất lỏng đỏ đến chói mắt kia. Lòng nàng chợt quặn lại, tim bất giác nhói đau.

Màu đỏ. Màu đỏ. Màu đỏ. Đến bao giờ mới thôi nhức nhối? Nàng ngả lưng ra sau ghế, mắt ngước lên trần nhà. Trần nhà đen thui màu gỗ gụ, cớ sao trước mắt nàng ngập đầy sắc đỏ? Sắc đỏ ngày tân hôn, những bông hoa lụa màu đỏ, lễ phục đỏ chói, hỉ đường sáng rực huyết sắc, nước mắt nàng cơ hồ cũng muốn hóa đỏ.

" Nào nào nào! Ngày vui của Nhị gia, chúng ta không say không phải huynh đệ tốt!"

" Kìa! Nhị nương, uống đi chứ! Đôi ba vò rượu này đâu nhằm nhò gì với muội!"

" Cạn! Cạn! Cạn!"


Nàng nghe hơi rượu cay nồng phả lên mắt, hòa cùng máu nhớp nháp trong miệng tắc nghẹn ở cổ họng. Đắng nghét...!

Là ái nữ của vị sư phụ đã dốc lòng nuôi dưỡng, trước lúc lâm chung đã căn dặn phải chăm sóc cả đời, sao dám khước từ?

Là thanh mai trúc mã cùng nhau lớn lên, ngày ngày chạm mặt, ngày ngày sẻ chia, đôi ba năm gắn bó này có là gì?

Là...

Đúng! Là nàng ngu ngốc!

" Jodie vẫn còn sống, bên phía Lương gia đang giữ nàng ấy. Chuyến này... ta không thể không đi."

" Nhị nương, là mong muốn của đệ ấy, đừng trách Nhị gia, đừng trách..."

" Chúng ta không còn lựa chọn nào khác."
.

.

.

"Tại sao các người lại chiến tranh?"


Rầm!

Mặt bàn rung lên kịch liệt, thân ảnh rời ghế, lảo đảo mở tung cửa. Gió thốc tới, thổi tung mái tóc nàng. Tuyết như mưa sa táp vào mặt, lạnh cắt da cắt thịt. Giữa màn mưa tuyết ấy, nàng lao đi không quay đầu lại.

Nhị gia, huynh có còn coi muội là huynh đệ không? Tại sao phải ép đại ca và ngũ đệ nói dối muội? " Đi chuyến này", chuyến này là chuyến nào? Không phải đã là trận đánh sinh tử này rồi hay sao? Tại sao còn liều mạng đương đầu tại bến Hồng Thủy?

Tại sao phải lừa gạt muội?

" Nhị nương, khi nhận được cấp báo bến Hồng Thủy thất thủ, muội ngay lập tức men theo chân núi tấn công kho lương của địch. Ta sẽ lùi về sau ứng phó với quân tiếp viện"

" Đã rõ!"


Dối trá! Nàng cắn môi đến bật máu, thúc ngựa lao đi ngược chiều gió cuốn. Tuyết phủ lên người lốm đốm những hạt trắng xóa. Vậy mà khóe mắt vẫn nóng ran.

Lương gia vốn dĩ chẳng hề có quân đến tiếp ứng!

Nàng ghìm cương, ngựa hí vang trời, chồm hai chân trước lên, toan hất văng nàng. Akemi nắm chặt dây cương, chặt đến nỗi những lớp da non mới kết lại trong lòng bàn tay nứt toác, máu theo kẽ hở rỉ ra không ngớt. Cơn đau nơi d.a thịt ấy không khiến nàng có chút bận tâm. Mắt nâu trân trối nhìn chiến trường trước mắt. Còn đâu huynh đệ, còn đâu binh sĩ...! Tất cả chỉ còn màu trắng tan hoang, đao kiếm bị vùi lấp không nhìn rõ chuôi. Ấy vậy mà Hồng Thủy chẳng hề đóng băng. Máu nóng của năm vạn binh mã đổ vào đấy khiến nước sông còn thảng lên hơi khói, chầm chậm chảy với huyết sắc giữa đêm trường tuyết lạnh.

Nàng khẽ chớp mắt, mường tượng lại chiến cảnh hôm ấy. Lương gia trận này bị trúng kế "điệu hổ ly sơn" của Ngũ Hổ. Lợi dụng tính hiếu thắng của Lương Chúc, Ngũ Hổ biết chắc khi đánh thắng được một tiểu đội của quân tiên phong tinh nhuệ, Lương Chúc nhất định được nước lấn tới, lơ là kho lương phía thung lũng. Chính vì vậy, Đại Hổ quyết định để Hoa nhị nương giả vờ đến ứng cứu quân tiên phong, nhưng thực ra là đi đánh kho lương của địch.

Nói là lừa gạt, có lẽ không chỉ mình nàng...!

Akemi xuống ngựa, bước lại gần bến sông. Nàng rút từ trong chiếc bao bên thắt lưng ra một bình rượu nhỏ trắng muốt. Mở nắp rượu, nàng nhìn xuống nước sông đỏ quành quạch, hơi thở phả ra nghi ngút khói.

- Các huynh đệ... đã vất vả rồi!

Dứt lời, nàng nghiêng bình rượu, tưới một lượt nước xuống sông. Mùi rượu thơm vẫn chẳng tài nào át nổi mùi máu tanh nồng nhức nhối hai bên cánh mũi. Quân tinh nhuệ! Than ôi quân tinh nhuệ! Lấy năm vạn người đối chọi hơn hai mươi vạn binh mã am hiểu đường đi lối lại trong rừng, đại ca, ngũ đệ, hai người thật liều lĩnh...

Và cả tàn nhẫn nữa!

Akemi xiết bình rượu trong tay, mắt nhìn đăm đăm xuống mặt sông ì ạch trôi, lòng bỗng ngổn ngang trăm mối. Nhị gia của nàng, giữa mưa kiếm loạn lạc ấy, liệu có bình an? Nghĩ như vậy, lông mày nàng bất giác cau lại. Nhị gia là chứ? Một tên Lương Chúc, chứ có đến mười tên Lương Chúc, huynh ấy nhất định đánh bại. Cho dù đó là kẻ được người đời xưng tụng là tàng long bất phàm! Cho dù được nhân gian truyền tai nhau rằng một khi cây thiết chùy nặng gần trăm cân đã vung lên, đối phương khó lòng chối từ tiếng Diêm Vương gọi! Cho dù...

Mắt nàng bỗng dưng cay xè, y như đêm hôm ấy, tại bìa rừng cách đây không xa. Linh cảm của nàng, đau đớn thay, chưa bao giờ sai lệch.

Tại sao phải chiến tranh?

Nàng đã từng cười nhạo những kẻ tự nguyện rời bỏ chốn nhân gian, lui về ở ẩn, rằng hèn nhát, rằng tiểu nhân. Nàng cũng thôi bận lòng thương cho những người dân vẫn cố sống cố chết ở lại dải ranh giới, bật lên tiếng cười khi nghe họ nói rằng, bởi vì đó là nhà! Vậy mà đến hôm nay, sau bao trận đánh lớn nhỏ, trước cảnh vĩnh viễn mất đi người mình thương yêu nhất, lòng nàng bỗng dấy lên nỗi ích kỉ đầy hèn mọn.

Chỉ mong người quay trở về.

Chỉ mong thấy người bình an.

Chỉ nguyện cùng người buông bỏ mọi thứ.

Nhị nương nàng, đến cuối cùng lại trở thành kẻ bạc nhược như vậy!

***

Chàng nặng nề nhấc mí mắt, cảm giác cả cơ thể như tan ra từng chút một. Dùng hết sức tàn còn sót lại, chàng hé mắt ra nhìn người trước mặt. Là một dư ảnh nhoèn nhoẹt, không thể nhìn rõ, nhưng tai chàng lại nghe rõ từng lời người đó nói.

- Hắn tỉnh rồi, mau báo cho Đức Bà! Nhanh, nhanh lên!

Có tiếng chân chạy gấp gáp, tiếng nói nhốn nháo. Một lúc sau, tất cả bỗng dưng im bặt. Luồng sát khí lạnh tê người từ phía cửa phả ra khiến chàng khẽ động đậy chân mày.

- Hóa ra đây là Nhị gia tiếng tăm lẫy lừng của Thủy Bạc- kẻ đã khiến Gin phải ra mặt! Chả trách Lương Chúc không thể đánh bại ngươi. Có lời khen! Có lời khen!

Có tiếng vỗ tay ngắt quãng vang lên, nhưng chàng vẫn nhắm chặt mắt, vờ như chưa tỉnh. Tiếng giày cộp cộp tiến lại gần. Mùi thơm của hoa nồng nặc khiến mũi chàng cay xè. Giọng một nữ nhân trung tuổi vang lên ngay sát bên tai, thanh âm đầy khiêu khích và cợt nhả.

- Jodie nói ở đây hơi ngột ngạt, hỏi ta khi nào ngươi đến đón.

Chàng mở bừng mắt, nhìn chằm chằm vào gương mặt chỉ cách mình vài gang. Mắt xám khuấy động những cảm xúc hỗn độn, thảng thốt có, vui mừng có, hoài nghi cũng có nốt. Ả nhìn biểu tình đó trên mặt chàng, đôi môi đỏ chót nhếch lên nụ cười nửa miệng đầy thích thú.

- Quả nhiên... - ả cười khúc khích- Nhị gia rất yêu thương thê tử. Không tồi! Không tồi!

Sau khi cười lên mấy tiếng trào phúng, ả xoay gót bước đi. Tiếng giày cộp cộp vang lên, nhịp nhịp theo lời nói xa dần.

- Mau khỏe lại, có trò vui đang chờ ngươi!

Chiếc cửa to bản đóng lại, chỉ còn mình chàng với bóng tối sương khói. Khẽ cựa mình, nỗi đau từ cánh tay trái đã mất tấy lên đau nhức. Chàng cắn chặt răng, mồ hôi túa ra nhễ nhại. Trước mắt chàng loáng lên ánh lửa bập bùng đêm hôm ấy. Binh sĩ quay cuồng, đổ gục như rơm như rạ. Giữa chiến cảnh nồng mùi thịt người, tiếng cây thương chí cốt lao đi trong đêm vùn vụt, xuyên qua thân hình to lớn, xẻ đôi cây thiết chùy nặng gần trăm cân. Khi đâm được Lương Chúc, chàng thở dốc. Hơi thở còn chưa kịp điều hòa lại, mắt xám đã trợn lên kinh ngạc. Cơ thể đã thấm mệt không còn nhanh nhẹn như trước. Xác người to béo vừa nghiêng sang một bên, mũi kiếm nhanh như chớp giật xuyên qua tai Lương Chúc, nhằm thẳng tim chàng mà lao đến. Gót chân chỉ kịp nghiêng ra sau, máu từ tả biên phun ra ướt đẫm đất lạnh.

“Aaaaaa!”

Tay đứt lìa. Thương đã rơi. Người ngã quỵ. Trước khi đôi mắt xám khép lại, chàng giật mình nhận ra ánh mắt khát máu của kẻ đối diện. Màu mắt khói xám, lạnh đến tận xương. Giống y như chàng, hai mươi năm trước.

*


-Đứng lên! Đứng lên đi!

Nam nhân tóc đen dài đến thắt lưng khật khưỡng giơ thương về phía trước, vừa gọi vừa cười man dại. Máu tanh vấy lên gương mặt non nớt, chảy ròng xuống tận cổ. Không thấy lời đáp lại, tiếng cười chợt dứt. Máu nóng sục sôi dâng trào. Chàng điên cuồng đâm thương vào gần hai chục cái xác chưa kịp nhắm mắt nằm trong hang động.

-Đứng lên! Đứng lên! Ta bảo các ngươi đứng lên cơ mà!

Máu bắn ra tanh tưởi, đắm gương mặt khôi ngô trong màu đỏ đặc đến rợn người.

-Không đủ…Vẫn không đủ thỏa mãn…

Chàng ngừng thương, tự lẩm bẩm một mình như kẻ điên. Không thèm liếc nhìn bãi chiến trường tan hoang do mình gây ra lấy một cái, chàng kéo lê chiếc thương, lững thững bước về phía cửa hang. Ánh sáng hắt vào, soi ngược thân ảnh lảo đảo giữa màn sương trắng mờ đục. Ánh sáng hắt vào trong hang, soi rõ từng mặt người nằm ngổn ngang trên đất, không toàn thây…

Này là song sát Hắc Bạch nhị lão, người giang hồ khi giao đấu cũng bảy, tám phần nể phục.

Này là Tam Đầu Đà tiếng tăm khắp vùng Mạn Châu, không ai không biết uy lực đôi thiết kiếm lưỡi cong dài dị hợm.

Này là Thất kiếm trên đỉnh Thiên Sơn uy chấn một vùng.

Bạch nương, Kim Vũ bà bà, Liên Hồng, Nhị Hồng,… những anh hùng hào kiệt nổi danh trên thiên hạ, hầu hết không hề thiếu mặt.

Cũng từ buổi sớm hôm đó trở về sau, người ta không bao giờ quên cái tên Akai Shuichi- kẻ duy nhất sống sót sau trận thảm sát kinh hoàng gia tộc màu đỏ. Càng không thể quên cả hang động chất đầy thây người, máu khô đen ngòm nhuộm kín cả hang. Người ta không quên, nên càng sợ. Suốt gần nửa năm, chẳng một ai dám ra mặt thách đấu với chàng- một thiếu niên vừa tròn mười bốn.

Cho đến một ngày, Akai Shuichi bước chân đến vùng núi Thủy Bạc, lần đầu điên được nếm mùi thảm bại.

-Giang hồ đồn rằng ngươi là quỷ đội lốt người. Cái gì mà mạnh như quỷ, quỷ dưới địa ngục có khi còn phải nể mặt? Ha… -lão bật ra tiếng cười, phất nhẹ phất trần trên tay- Cũng chỉ là hư danh!

Mắt xám lạnh buốt, âm u nhìn lão quái đang nằm ngả ngớn trên cành cây trụi khô. Nhổ thứ máu tanh nồng trong miệng xuống đất, chàng vuốt nhẹ cây thương từ ngọn xuống ngang thân, đưa một chân lên trước, một chân làm trụ phía sau, vào thế chiến đấu. Lão rõ ràng cảm nhận được sát khí ngùn ngụt tỏa ra từ chàng thiếu niên trẻ, nhưng tuyệt nhiên chẳng biểu lộ chút sợ hãi. Lão cười nhạt, th.ân thể bay lên nhẹ nhàng ngay khi nhát thương lạnh ngắt chém xuống sát tai.

-Còn kém lắm!

Chưa dứt lời, lão xoay thân quay vòng tròn trên không trung như mũi khoan đá, tay hướng thẳng phất trần về phía chàng. Phất trần theo lực xoay của lão cũng quay tròn, nhọm hoắt lại như mũi kiếm, hất tung thương của chàng. Akai lùi lại mấy bước, trụ chân nứt toác cả đất. Chàng mím môi, xoay thương hai vòng trên lòng bàn tay, nhếch môi cười.

“Vùuuuu… Xoạt”

Mũi thương như tên bắn cứa vào tay áo trắng phau của lão, cắn đứt một nửa ống tay. Lão nhướng mày, tung phất trần quấn chặt lấy thân thương của chàng, phát ra công lực muôn phần kì quái. Thân thương xuất hiện vết nứt, mặt Akai thoáng biến sắc. Chỉ vài giây sau, chàng chợt trợn trừng mắt, buông bàn tay đang nắm chặt thương ra. Nhưng không kịp nữa rồi!

-Khục! Khục! Khục!

Chàng ho rũ rượi, nhổ ra thứ máu đen đúa. Nhìn vào lòng bàn tay, vết thâm đen từ từ hiện ra rõ ràng. Chàng quay lại, nhìn chằm chằm vào mặt lão, gằn giọng:

-Tiểu nhân!

-Ổ?- Lão bụm miệng cười- Ngươi không biết giang hồ gọi ta là Dị lão à? Dị lão thì đương nhiên phải đánh người bằng phương thức quỷ dị rồi!

-Ngươi…

-Sao? Không phục à? Không phục thì nhận ta làm sư phụ đi, ta sẽ truyền dạy tuyệt kĩ cho ngươi!- mắt lão hấp háy- Thế nào?

-Vớ vẩn- chàng cười khẩy, gượng đứng lên. Chất độc thấm vào cơ thể khiến môi chàng thâm sì, gương mặt thoắt tím thoắt xanh rất khó coi.

Lão nhìn vào đôi mắt xám trống rỗng không chút sinh khí, chỉ trực đợi Diêm Vương gọi về của chàng, khuôn mặt đạo mạo với hàng râu trắng phớ bỗng dưng nghiêm túc lạ. Phất cây phất trần một cái, lão quay mặt đi, hắng giọng:

-Tùy ngươi thôi! Nhưng ta bảo này, thương của ngươi, tuy uy vũ như mãnh hổ, cũng có lúc mềm mại uyển chuyển như nước chảy. Nhưng… - lão ngừng một chút, bật cười lên mấy tiếng- thương cũng chỉ là thương, sao hóa thành kiếm được?

Mắt chàng lóe lên tia sáng mong chờ. Chàng nhìn lão một lúc, sau đó bỗng cúi mặt, không biết là ngẫm nghĩ điều gì. Lão liếc chàng qua đuôi mắt, môi khẽ cười.

-Này!-lão vung tay ném lọ thuốc màu nâu đất ra trước mặt chàng-Uống đi rồi nghĩ cho kĩ!

-Thực muốn nhận ta làm đồ đệ?- chàng hỏi, không hề bận tâm đến lọ thuốc nằm trên đất.

Lão vân vê râu, trầm giọng đáp.

-Ta muốn cho ngươi thấy, trên đời này không phải chỉ có chém giết mới minh chứng cho sức mạnh.

Ngày hôm đó, Akai Shuichi không còn là Akai Shuichi nữa. Chàng là Nhị Hổ, danh xưng Bất Hối của Thủy Bạc sơn trang, người giang hồ thường kính cẩn gọi hai tiếng Nhị gia.


-Chiêu thức đó…

Chàng nhớ lại mũi kiếm bạc lạnh buốt đâm xuyên qua tai Lương Chúc, nhằm thẳng tim chàng. Nhưng khi chỉ còn cách chiến giáp chưa đầy một gang, lưỡi kiếm chợt tách làm hai, lưỡi dài hơn như lưỡi rắn, cuốn lấy cánh tay chàng, cắn đứt. Lưỡi sắc đến lạnh người! Chàng xiết nhẹ tay phải, mắt xáo trộn những nghĩ suy chồng chéo.

-Phi thiên tàng kiếm, sao có thể?

-Nghe đây -lão rút kiếm ra, phất tay áo- tuyệt kĩ này đã thất truyền từ lâu, giang hồ gọi là “Phi thiên tàng kiếm”

Dứt lời, lão đi một đường thẳng băng, nhanh như chớp giật khiến chàng không kịp nhìn.

-Thực kì quái!

Chàng bật thốt lên một câu, không biết lão đang nhìn chàng cười đầy ẩn ý.

-Đây vẫn chưa phải chiêu lợi hại nhất đâu-lão vân vê râu, tiếp- Nhưng đáng tiếc, chiêu thức đó, muốn giết một người phải hi sinh một người.

-Ý người là…

-Ngươi biết chữ “tàng” nghĩa là gì không? Nghĩa là ẩn sau xác người giấu hai lưỡi kiếm!

Mắt xám lấp lánh ánh sáng thèm muốn. Lão đi guốc trong bụng chàng, tra kiếm vào vỏ, xoay người đi.

-Ta có thể dạy ngươi, nhưng cách hóa giải… đừng hòng có!

Lông mày lưỡi kiếm nảy lên, chàng cười.

-Rồi một ngày chính con sẽ tự tìm ra!


-Ý trời! Thực đúng là ý trời!

Chàng cười bất đắc dĩ, ho khan mấy tiếng. Tay phải bụm lấy miệng, một lúc sau mới từ từ buông xuống, thẫm đầy máu.

Bẵng đi mấy ngày, chàng cuối cùng cũng có thể tự ngồi dậy, tự đi lại trong phòng. Nhưng đêm xuống, cơn đau từ cánh tay đã mất khiến chàng quằn quại trong đau đớn cào xé. Ả theo dõi chàng mỗi ngày, hài lòng với thứ bột trắng tì nữ bôi cho chàng mỗi buổi chiều tà. Đã nắm được chàng trong tay, đừng hòng ả buông ra dễ dàng.

-Nhị gia, nhân ngày ngươi khỏe lại, ta có quà cho ngươi- ả cười, vỗ tay một cái. Hai người tì nữ ở phía sau gật nhẹ đầu, cúi mình bước ra.

Chàng nghe ả nói vậy, tự trong lòng cũng đoán biết đó là quà gì, nhưng vẫn điềm nhiên ngồi trên gi.ường, chờ xem kịch vui. Chưa đầy một khắc sau, hai tì nữ hộ tống một người đến. Vị nữ nhân này, thân vận chiếc váy thêu hoa Hạnh Đào, đầu trùm chiếc khăn đỏ thắm, nhất thời không nhìn rõ mặt. Chàng nheo mắt, hồi lâu bỗng dấy lên sự thảng thốt tột cùng.

-Ngươi đoán ra người này là ai chứ?

-Jodie…

Chiếc khăn trên đầu trượt xuống, gương mặt kiều diễm với vẻ đẹp của bông hoa xứ lạ lộ ra. Đôi mắt xanh lấp lánh ánh nước, ngây ngất nhìn chàng. Nhưng chỉ vài giây sau, vẻ đắm đuối ấy biến mất, thay bằng nỗi hận buốt xương. Mắt xanh vằn tia máu đỏ, nàng nhíu mày, hét lên:

-Trả con cho ta…Trả con cho ta!!!

Chàng nhìn nàng trực lao đến cắn xé mình, nhìn nàng bị hai tì nữ giữ chặt vai, ghìm xuống mà lòng đau như cắt. Quắc mắt nhìn kẻ đang che miệng cười đứng sát bên, chàng cười khinh bỉ.

-Giáo đầu của Tây phương-kẻ đứng sau giật dây Lương gia có khác, thực lắm trò!

-Nhi gia đã quá khen! Không dám! Không dám!-ả cười, khẽ cúi mình tỏ vẻ khiêm nhường. Nhưng trong mắt lại nhảy múa những mãn nguyện thỏa thuê.

Căn phòng chỉ còn nghe những tiếng gào thét xé ruột xé gan của nữ tử. Nghe tiếng nàng hết khóc lại đến cười, thảm thiết đòi con khiến lòng chàng như hàng vạn mũi dao xuyên thấu. Ả nhìn biểu tình đó trên mặt chàng, cười cợt nói.

-Nhị gia không biết, đối với kẻ phản bội cố quốc, đáng lẽ phải thi hình tắm trong rắn độc. Nhưng mà - ả ngừng một chút như thể cố tình kéo căng trí não chàng trong nỗi căng thẳng cùng cực- Jodie tiểu thư giờ đây thần trí đã mất, hơn nữa còn là thê tử của Nhị gia, ngài nói xem, ta nên làm thế nào cho thỏa?

Ả cố tình kéo cao giọng hỏi chàng. Nhìn vào đôi mắt như rắn chờ mồi của ả, chàng hắng giọng.

-Giáo đầu muốn thế nào?

Ả nhếch môi cười.

-Thế này đi, ta sẽ viết thư về Tây phương, báo rằng đã giết Jodie, nhưng thực chất vẫn giữ nàng ta ở đây, ngày ngày điều trị thuốc cho hết bệnh. Nhưng, nếu cố quốc phát hiện ra, mạng ta e…

-Lấy ta làm điều kiện, thế nào?- chàng như đọc được suy nghĩ của ả, thuận miệng đáp.

Tia hài lòng lướt qua mắt ả, ả phẩy quạt che miệng cười.

-Nhị gia, ngài thật thông minh! Binh biến đang trên đà kết thúc, Lương gia tại bến Hồng Thủy đã mất đi một tướng tài, thật là tổn thất nặng nề. Giờ có Nhị gia giúp sức, diễm phúc! Diễm phúc!

Ả đóng quạt, vỗ tay tán thưởng, ánh mắt toát lên vẻ châm chọc, như thể từng câu nói, cử chỉ của chàng ngày hôm nay, ả đã sớm tiên liệu từ trước.

-Không làm phiền Nhị gia nghỉ ngơi!

Ả cúi người cáo từ, không quên căn dặn thị nữ phải hầu hạ chàng cho tốt. Ả đi rồi, chàng ra hiệu cho thị nữ rời phòng, một mình đắm chìm trong hoài niệm quá khứ.

-Jodie còn sống? Trò trẻ con!

Chàng thì thầm khe khẽ một mình, môi thoáng nhếch lên, đáy mắt lấp loáng nét cười đầy ẩn ý. Một lúc sau, cơn ho chợt ập tới, chàng bụm tay lên miệng. Buông tay phải ra, nhìn rất lâu vào thứ chất lỏng nhầy nhụa nửa đỏ nửa đen, chàng chợt cau mày. Thời gian không còn nhiều nữa!

*

-Đức Bà, kẻ đó thực tin chúng ta sao?

Ả quay lại nhìn gương mặt như hoa xứ lạ, híp mắt lại, đáp.

-Ngươi không tin vào khả năng của mình sao, “Jodie”?

Lông mày hơi vàng của nàng nảy lên một cái, khẽ đưa bàn tay lên mặt, lột xuống lớp mặt nạ hoàn hảo. Mái tóc đen xổ tung ra, ngắn ngang cằm. Cổ họng rướn lên hai lần, tiếng nói lập tức thay đổi, trái ngược hẳn thanh âm cao vút của người lúc nãy.

-Xin Đức Bà đừng gọi con bằng cái tên của kẻ phản bội ấy. Ả chỉ là một vai diễn, không hơn!

Ả cười hài lòng, đáp.

-Khá lắm, XV!- ả dừng một chút, sau đó đổi sang chuyện khác- Thân tín được cài vào Thủy Bạc sơn trang trước khi bị giết đã kịp báo cho ta rằng thê tử của Nhị gia vẫn còn sống. Hắn luôn điên cuồng đi tìm nàng ta! Biểu hiện của con hôm nay, từ mùi tóc, dáng đi, ánh mắt, đến giọng nói, ngay cả ta còn bị đánh lừa, suýt chút nữa rút kiếm kết liễu “Jodie” rồi.

Nghe ả cười âm u, XV thấy sống lưng lạnh toát. Nàng cúi mặt, không nói thêm bất cứ câu gì. Vừa lúc đó, Gin bước vào với sát khí đằng đằng cố hữu tỏa ra lạnh toát. Ả vừa trông thấy Gin, phất tay ra hiệu cho XV lui xuống. XV cúi đầu chào, lùi về sau. Khi đi ngang qua Gin, nàng liếc gương mặt thuôn dài qua đuôi mắt. Chưa kịp bước thêm bước nữa, XV khựng lại, gương mặt nhăn nhúm, miệng run rẩy không thốt nên lời. Tà áo đen của Gin vừa phất lên, lướt qua nàng, XV ngã quỵ, máu ộc ra miệng, đỏ lòm. Gin đi rồi, nàng trợn trừng mắt, đập mặt xuống nền đất lạnh, tắt thở.

-Kìa, đại tướng quân, sao ngài nỡ lòng giết “con” của ta?- ả nhìn xác người bất động trên vũng máu phía xa, buông lời trách móc.

-Ngươi không biết rằng, miệng con người là thứ không thể giữ bí mật sao, Vermouth?- Gin lạnh lùng đáp, không thèm nhìn vào mặt ả. Thong dong rút thứ thuốc được cuộn dài trong giấy lạ trắng phau ra, Gin đưa lên môi, châm lửa hút. Khói trắng phả vào mặt ả, cay nồng. Vermouth cau mày, gằn giọng.

-Đại tướng quân, ngài nên gọi ta một tiếng Giáo đầu chứ?

Nhanh hơn chớp giật, kiếm vấy máu của XV kề sát cổ ả. Gin nhìn thẳng vào mắt ả, cười khàn.

-Vermouth là Vermouth, cũng giống như Rum là Rum, Karasuma là Karasuma, trước giờ ta không rảnh hơi đi nhớ danh xưng của các người.

Kiếm sắc lạnh cứa nhẹ vào thịt ả, một dòng máu đỏ tươi trên cổ chảy xuống. Vermouth nhíu mày, chộn rộn nghĩ, có lẽ tên này còn khó đối phó hơn cả Nhị gia phía Thủy Bạc. Ngay cả tên của quốc vương và thái tử Tây phương cũng dám gọi, đúng là gan bằng trời!

-Hạ kiếm xuống đi! Ta chỉ đùa vậy thôi.

Lần đầu tiên, không hề có tiếng khúc khích trong giọng nói của ả. Gin thấy vậy, buông kiếm. Trước khi tra kiếm vào vỏ, Gin trầm giọng nói với ả.

-Ta không tin hắn!

-Ngài nói Nhị gia?

Gin không đáp lời ả, chậm rãi quay đầu bước đi. Tiếng nói âm u xa dần.

-Báo với hắn, hai tuần nữa cùng ta xuất trận- Trước khi đóng cửa lại, Gin nhếch môi- Mật thám vừa gửi thư về, Thủy Bạc đang vận chuyển kho lương!

***

Sau trận tại bến Hồng Thủy, kho lương của Lương gia trang hoàn toàn nằm dưới sự kiểm soát của quân Thủy Bạc. Nhưng từ bìa rừng đó đến thành lại là cả một quãng đường khá dài. Thủy Bạc đã mất một ngày để tính toán đường đi nước bước, tránh làm mất kho lương báu bở này. Cuộc họp giữa bốn người đứng đầu cứ tưởng sẽ kết thúc sớm, ai dè lại kéo dài đến quá nửa đêm. Hoa nhị nương lần này không được xuất trận, trái lại còn phải chịu phạt vì dám một thân một mình tự ý quay lại bến Hồng Thủy. Sau khi cuộc họp kết thúc, nàng ngay lập tức đến giếng nước cách thành hơn hai dặm, bắt đầu gánh hai trăm thùng nước phục vụ nhà bếp. Trách nhiệm dẫn đầu đoàn áp tải được giao cho Tứ Hổ đảm nhiệm.

-Sao huynh còn ở đây?

Nghe tiếng Ngũ Hổ, y quay lại. Đôi mắt đen thâm trầm nổi bật giữa những bông tuyết lất phất rơi.

-Ta đang suy nghĩ chút.

Ngũ Hổ nghe vậy, tiến lại gần chỗ y đang đứng, phe phẩy quạt lông.

-Về Nhị nương sao?

Mắt đen lóe lên tia sáng rồi bỗng tắt ngấm, y cười khổ.

-Đệ biết à?

-Cả cái sơn trại này ai mà không biết?- Ngũ Hổ đáp, thở dài một hơi.

-Đáng tiếc…Tỉ ấy chưa bao giờ để tâm!

Y chống tay lên cằm, mắt nhìn xuống dưới. Phía xa kia, một nữ nhân đang gồng mình gánh nước không hề biết mỏi mệt. Nhìn đôi mắt đong đầy si mê xen lẫn khổ sở của người bên cạnh, Ngũ Hổ thở ra một hơi trắng xóa, hỏi.

-Sao huynh không nói cho tỉ ấy biết?

Y chợt khựng lại, rồi nhè nhẹ lắc đầu.

-Ta không đủ nhẫn tâm… với chính mình.

Lần đầu tiên Ngũ Hổ thấy một Matsuda Jinpei, hậu thế nhà Matsuda thiên tài- kẻ được người đời xưng tụng là “Kì nhân lộ tướng” không chuyện gì không làm được, lại có ngày chống cằm bất lực trước một nữ nhân. Ngũ Hổ hết nhìn Tứ Hổ, lại nhìn về phía xa xa, nơi Hoa nhị nương vừa ném chiếc thùng gỗ lấy nước xuống.

-Cũng phải! Tỉ ấy cố chấp như vậy, đời nào chịu.

Y nghe Ngũ Hổ nói vậy, không đáp, chỉ lẳng lặng dõi mắt về phía xa. Ngũ Hổ vuốt râu cá trê một hồi, bất ngờ bật lên câu hỏi:

-Nếu lần này phải chọn đứng về phía Nhị nương hay Nhị gia, huynh sẽ chọn ai?

Y nhấc cằm khỏi tay, đứng thẳng lại, mắt nhìn Ngũ Hổ không chớp. Y cười lên một tiếng, đáp.

-Ta luôn đứng về phía Nhị nương, nhưng lần này…

*

Đêm nay, quân Thủy Bạc bố trí rất kín kẽ. Đội vận chuyển kho lương được chia làm ba đạo quân. Đạo thứ nhất men theo đường núi ngày trước Nhị nương dẫn quân đánh doanh trại địch, chuyển hai mươi bao lương lên lưng ngựa, ngược hướng trở về thành. Đạo thứ hai trực tiếp đến doanh trại theo lối trên thung lũng, chất ba mươi bao lương lên xe, áp tải về theo lối đồng bằng. Đạo cuối cùng do Tứ Hổ trực tiếp chỉ huy, chuyển nốt năm mươi bao lương còn lại, xuyên qua bìa rừng ngoằn ngoèo trở về thành. Lối này là lối khó đi nhất, lại dễ gặp mai phục, không phải của địch thì là của bọn cường hào ác bá còn rơi rớt lại ở dải ranh giới.

Đạo quân thứ ba xuất phát đầu tiên, nhưng quay về cuối cùng. Đã quá nửa đêm canh ba, binh mã mới đi được đến giữa rừng. Trời đông về đêm càng tối, đuốc sáng thắp lửa bừng bừng vẫn không thể xua đi bóng tối ngập đầy trước mắt. Đường rừng ban ngày vốn đã khó đi, đêm xuống càng như mê cung với đủ mọi loại bẫy thú mà mấy người thợ săn ngày trước đặt còn sót lại. Dù đã rất cẩn thận căn dặn binh sĩ và sắp xếp những người am hiểu đường rừng đi phía trước, nhưng vẫn không tránh khỏi việc cứ thi thoảng lại có một, hai binh lính sập bẫy thú. Có những chỗ, bẫy to đến nỗi cả người và ngựa đều lọt thỏm. Dưới cùng của bẫy bố trí đầy chông nhọn, có muốn cứu cũng không thể cứu.

-Các huynh đệ, bằng mọi giá phải bảo vệ xe lương!

-Rõ!!!

Đạo quân lần mò trong đêm tối, khi đi được gần hết cánh rừng, tai của Tứ Hổ chợt khẽ động. Y ghìm cương ngựa, ra hiệu cho binh mã dừng lại. Y nghe ngóng một lúc lâu, nghe lạo xạo tiếng lá khô, không biết là do gió, hay do một thứ gì khác? Y nhẹ quay đầu, lẩm bẩm rất khẽ với người đằng sau.

-Nói cung thủ vào vị trí.

Người đó gật đầu, lui về sau, ra hiệu mật cho từng người trong hàng cung thủ.

Mắt y đen đục âm u nhìn xung quanh một lượt. Rừng toàn cây, cỏ dại mọc um tùm, nhuộm đầy bóng đêm. Tai y không ngừng di chuyển, được một lúc, mắt y ẩn hiện nét cười. Thúc ngựa bước lên vài bước, một tiếng động lớn khiến y vặn mình, nhanh như cắt vận công bay lên, lấy lưng ngựa làm điểm tựa. Ngồi trên cây nhìn xuống, y chớp mắt nhìn chiến mã thân yêu nằm chết dưới bẫy thú, chông nhọn xuyên người.

Rầm rập! Rầm rập!

Tiếng chân chạy lúc gần lúc xa, vòng tròn xung quanh khiến tai y đau nhức. Y cố gắng hướng theo tiếng động ồn ào, xáo trộn đó để xác định vị trí của địch mà tuyệt nhiên vô vọng. Quắc mắt sắc lạnh, y rít lên.

-Phóng tên đi! Phóng tên theo tiếng chân chạy!

Tên phóng ra, đầu cháy lửa, túa vào tứ phía. Có tiếng kêu gào đau đớn vang lên, nhưng tiếng chân chạy vẫn không hề dừng lại. Y nghe âm thanh hùng hồn ấy, lòng chợt dấy lên cảm giác không ổn. Vừa giơ thiết đao lên, hô to.

-Giết!!!

Tứ phía đã dậy vang tiếng quân địch đáp trả, ồ ồ như thác lũ.

-Giết!!!

Phía sau lưng, trước mặt, tả biên, hữu biên, phía nào cũng thấy binh phục Lương gia choán cả không gian. Đuốc sáng lần lượt tắt phụt, binh mã Thủy Bạc trở tay không kịp với lượng địch mạnh như trẻ che, nhiều hơn thác đổ. Y vung đao như mãnh thú, chặt vào thân người như chặt củi, không hề ngừng tay, không hề mỏi mệt. Máu tanh vấy đầy lên mặt, trong lúc hô hấp, mũi y mấy lần suýt sặc vì máu.

Keng!

Y giơ đao trước mặt, chặn mũi thương lao đến không một tiếng động. Trợn mắt nhìn thân ảnh trước mặt, y nghiến răng.

-Nhị gia? Sao huynh dám?

Thiết đao hất tung thương, điên cuồng tung tử chiêu, nhằm vào chàng mà lao tới. Thân hình vững như thạch bàn, cao lớn tựa núi cao không hề suy chuyển. Đáp lại những đòn hiểm hóc của y, chàng chỉ nhẹ nhàng né chiêu, nhẹ tựa lông hồng. Y biết mình không đấu lại chàng, mắt đen bùng nổ lửa hận dữ dội.

-Kyaa!!!!

Y hét lên, một bên người vô lực nghiêng về phía tả. Cắm đao xuống đất, y trân trân nhìn chàng. Chân trái của y đã gãy, gãy dưới nhát chặt bằng chuôi thương của chàng. Không chảy máu, nhưng xương đã gãy gập. Y nén xuống cơn đau từ xương tủy, gắng gượng đứng dậy, chém xuống một nhát đao sát bên thân chàng. Chàng nhận thấy rõ vẻ lảo đảo của y. Chỉ khẽ nghiêng người, nhát đao uy vũ của y đã chém vào hư không.

-Phối hợp tốt lắm!

Chàng thì thầm vào tai y mấy lời, đoạn co chân đá y bay ra xa. Y nằm rạp trên đất, nhìn thấy bóng kẻ thân cận lao đến bên cạnh. Y quàng tay lên cổ kẻ đó, hét lên vang vọng.

-Lui binh! Lui binh!!!

Binh sĩ còn sót lại của Thủy Bạc, liều mình mở đường máu tháo chạy thoát thân, bỏ lại ba xe lương chất đầy năm mươi bao lương thực. Theo dõi trận chiến từ đầu đến cuối, Gin ra điều hài lòng. Lặng lẽ tiến lại gần chàng, Gin cất tiếng.

-Khá đấy, Nhị gia! Nếu không có mưu xếp người làm hai vòng tròn chạy ngược chiều nhau, e khó có thể qua mặt được kẻ có thính giác nhạy bén ấy!

Chàng nghe lời Gin khen, đôi mắt ngập đầy sự hồ nghi. Nhướng mày, chàng đáp.

-Đại tướng quân cất công đến đây, sao ta không nghe binh lính bẩm báo?

Gin không đáp, chỉ cười khẩy, mắt lóe lên cái nhìn tự mãn. Chàng thấy vẻ mặt đó, không buồn hỏi thêm, quay lại ra lệnh cho quân sĩ.

-Thu xe lương về thành!

-Khoan đã.

Gin lên tiếng, ra lệnh cho binh lính dừng bước.

-Đại tướng quân có điều gì muốn căn dặn?

-Ta muốn kiểm tra bao lương.

Gin gằn giọng, mắt đăm đăm nhìn chàng, lạnh hơn băng tuyết. Gin tiến lại gần xe lương, rút kiếm của một binh lính đứng cạnh, đâm nhiều nhát vào bao lương chất trên xe.

Rột rột rột!

Tiếng gạo kéo nhau rơi xuống đất vang lên không ngớt. Gin nhìn đống gạo trắng ngà dưới đất, tự bật cười.

-Đa nghi quá cũng không tốt!

Chàng không đáp lời, lặng lẽ rút quân khỏi cánh rừng. Ngay ngày hôm sau, Nhị gia được phong lên chức Nhị tướng quân, dẫn đầu ba quân, binh lực chỉ đứng sau một người.

*
Rầm!

Nhị nương đập bàn đứng dậy, hô lớn.

-Khốn khiếp! Ta phải đến thành Lương gia hỏi cho ra lẽ!

-Nhị nương…- Đại Hổ ngồi bên cạnh, vươn tay kéo vai nàng, ấn nàng ngồi xuống- Muội đừng lỗ mãng hành động.

-Huynh thôi đi!- nàng hất tay Đại Hổ, đùng đùng nổi giận- Vì sao Nhị gia bị dồn đến mức ấy? Vì sao phải chịu luồn cúi địch? Nếu huynh ngăn Nhị gia từ đầu, hôm nay làm sao xảy ra chuyện này chứ?

-Nhị nương, tỉ quá lời rồi!- y nhổm người dậy, xua tay ngăn cản nàng.

Nàng liếc y nằm trên gi.ường, chân trái đang được Ngũ Hổ quấn băng, cụp mắt ngẫm nghĩ. Mắt nâu chợt ửng hồng.

-Từ khi nào sơn trại chúng ta thành ra thế này?

Nói rồi, nàng lao về phía cửa, lao đi không ngoảnh đầu nhìn lại. Lời Nhị nương nói khiến Đại Hổ để tâm. Khẽ thở dài một hơi, ưu tư trong lòng không thể thuyên giảm.

-Đại ca, huynh còn phiền muộn chuyện đó sao?

Đại Hổ liếc nhìn Tứ Hổ đã chìm vào giấc ngủ, hơi thở phả ra đều đều mới thở hắt ra.

-Từ lúc nhận chiếu chiêu an của triều đình, lòng ta chưa ngày nào được yên.

Ngũ Hổ nhìn vẻ mặt đầy tâm tư của Đại Hổ, lên tiếng trấn an.

-Huynh yên tâm, triều đình chắc sẽ không bạc bẽo với Thủy Bạc sơn trang.

Đại Hổ nhìn Ngũ Hổ, gật nhẹ đầu.

-Mong rằng được như lời đệ nói.

*

-Thuận theo tuổi tác, Hoa nhị nương sẽ là Tam Hổ! Nào, mau ngồi xuống đi Tam muội!

Tiếng Đại Hổ hồ hởi vang lên, kéo nàng về phía chiếc ghế gỗ bóng bẩy khắc đầu hổ vô cùng tinh xảo.

-Không! Muội không nhận!- nàng lên tiếng, bỗng chốc dập tắt không khí vui vẻ xung quanh.

-Gì vậy Nhị nương? Hôm qua là ngày thành hôn của Nhị gia, hôm nay là ngày sắc phong cho muội, không phải là song hỉ lâm môn sao?

Từng lời Đại Hổ nói ra, đôi mắt nâu của nàng lại thêm tối lại. Y nhìn gương mặt cam chịu của nàng, bất giác thở ra nhè nhẹ. Y hắng giọng.

-Đại ca, Nhị nương đã không thích, đừng ép tỉ ấy nữa!

-Nhưng…

-Nếu huynh còn ép ta, ta sẽ rời Thủy Bạc!-nàng giương mắt nhìn Đại Hổ, lời nói vô cùng dứt khoát.

-Nhưng Nhị nương…- Đại Hồ chẳng chịu từ bỏ, vẫn cố gắng thuyết phục nàng- Tại sao muội lại không muốn làm Tam Hổ chứ?

-Muội…

Nàng cắn môi, không biết nên đáp lại thế nào. Y nhìn biểu tình khó xử đó của nàng, trái tim như bị bóp nghẹt lại. Tại sao à? Không phải Nhị nương vì lỡ yêu Nhị gia, không muốn trở thành người một nhà với huynh ấy hay sao? Y nghiêng đầu nhìn nàng, không biết nên dùng ánh mắt gì đối với nàng. Trách móc hay yêu thương, y đều không có tư cách. Đáng lẽ, tối hôm qua không nên đi ngang qua gốc đào ấy, cũng không nên nghe thấy tiếng khóc của nàng, nghe nàng thề cả đời này không thành hôn với bất kì ai ngoài Nhị gia, thì hôm nay đã không vô vọng đến mức này…

Nhị nương, tỉ nói xem, đệ phải làm sao đây?

-Nhị nương, đến giờ luyện đao rồi! Đi với đệ!

Y nói, vươn tay nắm lấy cổ tay thon nhỏ của nàng mà kéo đi. Hơi ấm từ cổ tay nàng phả ra khiến tim y loạn nhịp-những nhịp đập vừa yêu thương vừa chan chứa đau đớn.

-Cảm ơn đệ!

Y quay lại, nhìn nàng ngây ngốc. Nàng cúi đầu, môi đào chúm chím cười mỉm. Gió đầu xuân thổi qua, mơn man suối tóc đen nhánh, lay động tia sáng trong đôi mắt nâu lúng liếng, sâu thẳm như đêm trăng. Y mím môi, cười lên mấy tiếng gượng gạo.

Nàng nói xem, ta phải làm sao…?


Y từ từ mở mắt. Giấc mơ thủa thiếu thời lại quay trở về ám ảnh y. Nhớ lại từng lời nói, ánh mắt, mùi hương, đôi mắt y chợt trống rỗng. Đến tận bao giờ, y mới tự giải thoát cho chính mình? Suốt mười năm qua, vẫn là mình y bi lụy, mình y ôm mộng tưởng, mình y bước sau lưng nàng…

Mà không nhận được cái quay đầu liếc nhìn, dù chỉ một lần.

*


Suốt gần một tháng, Nhị nương ngày thêm lạnh lùng ít nói, thi thoảng lại thừ người ra đờ đẫn, đứng trên lầu cao nhìn về phía thành trì Lương gia. Từ ngày buông ra câu hỏi để lửng với Đại Hổ, nàng chưa thêm lần nào to tiếng với ai, cũng không còn gần gũi binh sĩ như trước. Tứ Hổ cũng vậy, số lần y nhìn nàng rồi thở dài cũng ngày càng nhiều thêm. Ngũ Hổ hiểu hai người đó đang nghĩ gì, nhưng lặng im không nói ra. Ngoài chuyện binh đao, tình cảm chính là thứ giết chết con người trong chuỗi ngày héo mòn. Thở ra một hơi, Ngũ Hổ lên tiếng gọi to.

-Nhị nương, Tứ ca, có lệnh họp khẩn!

Họ nhanh chóng gạt tâm tư trong lòng sang một bên, ngay lập tức tề tựu đông đủ tại phòng Đại Hổ. Khi ba người đến nơi đã thấy Đại Hổ trải ra trên bàn một tấm bản đồ da chi chít hình vẽ.

-Đại ca, huynh lấy được bản đồ rồi?

Y vui mừng đến nỗi hấp tấp, chưa kịp ngồi xuống đã phải hỏi lại cho chắc chắn.

-Đây là…thành trì Lương gia?-nàng nheo mắt, nhận ra ngay cảnh vật xung quanh nhờ những cuộc chiến đánh giáp lá cà khốc liệt.

-Đúng! Mật thám của ta đã dốc hết sức để vẽ được! Có nó, ta khác nào hổ mọc thêm cánh?- Đại Hổ cười khà khà, hào sảng đáp lời.

Ngũ Hổ ngồi im một bên, vuốt râu cá trê, gật gù cười. Đoạn, Ngũ Hổ chỉ quạt lông vào bản đồ, nói.

-Trận chiến bốn ngày sau, chúng ta sẽ chia quân làm ba đạo, bố trí theo hình mũi tên tiến thẳng vào thành trì của địch. Sau đó…

Ngũ Hổ kín đáo liếc y và Đại Hổ, nhận được mấy cái gật đầu đầy ẩn ý.

-Được! Cứ thế đi!- Đại Hổ vỗ bàn, lên tiếng tán thành.

-Khoan đã! Muội thấy không ổn!-nàng lên tiếng can ngăn- Có phải chúng ta đã quá khinh địch không? Quân của Lương gia có đội cung thủ cực kì thiện xạ bám trụ trong thành trì, chỉ e ta chưa kịp tiếp cận đã tổn thất nặng nề!

Nghe nàng nói vậy, Ngũ Hổ liếc Đại Hổ, sau đó phe phẩy quạt lông, lên tiếng trấn an.

-Nhị nương, tỉ đừng lo, áo giáp của quân sĩ trận này được may bằng giáp chống tên, chắc chắn cản được tên của địch!

Nàng nghe Ngũ Hổ nói vậy, trong lòng bớt đi lo lắng, nhưng nét băn khoăn vẫn hiện rõ trên mặt nàng. Cảm giác xa cách với những người xung quanh, không hiểu sao cứ ngày một ám ảnh nàng. Nhưng nàng không nói ra, xem đó chỉ là ảo giác.

Bốn ngày sau, trận chiến cuối cùng phân định thắng thua giữa Thủy Bạc và Lương gia nổ ra, đánh dấu bước chuyển mình của vùng Mạn Châu rộng lớn. Binh mã hai bên nhiều không kể xiết, ồ ạt xông lên như nước lũ, xô vào nhau như sóng trào đập vào núi đá. Áo giáp rách toạc. Người người ngả nghiêng. Chiến mã đổ rạp. Đất trời quay cuồng mùi máu tanh và tiếng gào thét đinh tai nhức óc. Giữa chiến cảnh loạn lạc ấy, nàng thoáng thấy bóng chàng phía xa. Tim nàng chợt nhói lên.

Nàng lao đến, xòe đôi đoản đao như lưỡi hái Tử thần, chém chết tất cả những kẻ ngáng đường. Trước mắt nàng bùng lên bao hận thù lẫn thương yêu. Nước mắt cạn khô trên khóe mắt. Binh sĩ của nàng… Huynh đệ của nàng, tắm trong máu tanh trên bến Hồng Thủy, trên sa trường, chỉ để trông thấy vị tướng họ kính yêu mang lòng phản bội. Nực cười thay!

-Nhị giaaa!!!

Nàng hét lên, bay lên cao, chồm lên bờ vai rộng lớn, đâm thẳng đao xuống đầu chàng. Chàng giương thương, chặn đứng lưỡi đoản đao của nàng. Lúc này, nàng mới giật mình nhận ra, chàng đã mất cánh tay trái. Một giây lơ đễnh nhìn vào ống tay phần phật trước gió, nàng lơ là để chàng túm chiến giáp hất ra xa. Nàng lảo đảo vài bước, ngước mắt nhìn chàng, nhìn thật lâu.

Khuôn mặt chàng gầy đi nhiều, đôi mắt xám đong đầy ánh nhìn ấm áp. Nàng ngây người trong chốc lát. Lần đầu tiên thấy chàng dùng ánh mắt ôn nhu như vậy nhìn mình. Nhanh như chớp, mắt chàng trợn lên, bẻ gãy thân thương làm đôi, lao đến như gió giật. Sát khí bừng lên như lửa xoáy, nàng chớp mắt, hàng trúc năm nào choán lên trong tâm trí.

Nàng bị một lực rất mạnh kéo sang một bên, tai rát tiếng kim loại lạnh tanh. Chưa có lấy một giây kịp định thần, nàng vừa quay lại đã bị máu phun ướt đẫm mặt. Cảnh tượng trước mắt khiến nàng nhất thời không thốt lên được lời nào.

Nhị gia đã đâm nửa gãy của thương vào lồng ngực kẻ tóc bạc mặc binh phục Lương gia, kiếm trên tay hắn cũng đâm xuyên người chàng. Máu của cả hai phun ra như mưa, thấm xuống đất lạnh. Chàng nhìn kẻ trước mặt, cười gằn.

-Gin…ngươi có biết…cách hóa giải…“Phi thiên tàng kiếm” không?

Gin ộc ra máu tanh, trợn mắt nhìn chàng, nghiến răng kèn kẹt.

-Đồ…khốn!

-Ha…- chàng cười lên một tiếng, phun ra máu- Muốn hóa giải chữ “tàng”….lấy thân mình ra hi sinh….thêm một chữ “tàng” khác…

Gin nghe từng từ chàng nói, khẽ liếc xuống nửa gãy của cây thương, chợt thấy thân gỗ bọc bên ngoài nứt toác, hai lưỡi kiếm mỏng tang ẩn hiện lấp lánh. Hắn chau mày, mắt trống rỗng.

-Ngươi…

Đùng đoàng! Đoàng!

Thành trì Lương gia nổ tung mấy tiếng chói tai, khói đen bốc lên ngùn ngụt, đen sạm cả một vùng trời. Gin đưa mắt nhìn về phía thành, mắt ngơ ngác trong nỗi bàng hoàng. Nỗi đau âm ỉ từ hai lưỡi kiếm mỏng găm trong ngực không khiến hắn đau đớn bằng nỗi đau bị lừa gạt.

-Không…thể nào!

Chàng thì thầm vào tai hắn, trút hết mấy hơi tàn.

-Bao lương…chỉ đặt…một lớp ở phía trên…bên dưới…toàn bộ là…thuốc nổ…

Hắn ngã gục, chết không nhắm mắt. Chàng nhìn những đám khói đen cuồn cuộn bay, môi chợt mỉm cười. Cuối cùng, nhiệm vụ cũng đã hoàn thành! Trước khi nhắm mắt lại, chàng nhìn gương mặt nàng, có một giây nào không nỡ…

-Nhị giaaa!!!

Nàng gào lên, lao đến ôm lấy chàng. Nước mắt tưởng chừng đã cạn khô chợt tuôn rơi lã chã. Nàng xiết chặt chàng trong tay, không hề hay biết tàn binh của địch còn bắn ra loạt tên cuối cùng. Y từ phía xa trông thấy nàng, tập tễnh tiến lại gọi, gào đến khản cả cổ. Nhưng nàng không nghe…

Trước mắt nàng loáng lên mưa tên, nàng cúi nhẹ đầu, thì thầm vào tai Nhị gia.

-Về nhà thôi...tướng công!

Nàng mỉm cười hạnh phúc, nước mắt chảy ròng trên mặt.

-Tránh ra! Tránh ra!

Y điên cuồng vung đao, điên cuồng thét gọi. Tên từ phía thành Lương gia bay ra, xuyên qua lớp khói đen ngòm, đâm xuống đất tua tủa. Một trận mưa màu đen, tắm trong máu.

-Nhị nương!!!

Nước mắt y chảy ra, rỏ vào miệng mặn chát. Tên bại tướng của địch lợi dụng sơ hở, liều mình đâm y một nhát chí mạng. Miệng y ộc ra máu tươi, một chân khụy xuống. Tay cắm chặt thiết đao vào đất, lấy đó làm điểm tựa. Y trân trối nhìn về phía nàng, nhìn thân ảnh nữ nhân đã găm đầy tên bắn, y như lưng nhím. Vậy mà bàn tay ấy vẫn ôm chặt lấy Nhị gia, bao bọc, bảo vệ…

Y cười lên một tiếng rồi gục đầu vào chuôi đao, tắt thở.

*

Trận chiến cuối cùng ấy, Lương gia đại bại, phải tháo chạy về tận Tây phương, để lại cho Thủy Bạc cả một vùng Mạn Châu rộng lớn. Dân chúng cũng từ đó không phải nơm nớp lo sợ sống vất vưởng ở dải ranh giới nữa, di cư về Mạn Châu, ổn định cuộc sống, an cư lạc nghiệp. Triều đình thấy Thủy Bạc đánh bại được Lương gia hùng mạnh, không khỏi lo sợ một ngày Ngũ Hổ tướng thay lòng đổi dạ. Đức thánh thượng nhìn được tiềm lực của Thủy Bạc, liền xuống chiếu chỉ ngầm cho Đại Hổ. Chiếu chỉ đến tay Đại Hổ vào đúng ngày phát tang ba vị tướng của Thủy Bạc. Cầm cuộn chiếu chỉ vàng rực trên tay, gương mặt đã tiều tụy của Đại Hổ lại càng xám xịt lại. Thở dài một hơi, bàn tay thô ráp từ từ mở ra.

Chiếu chỉ chỉ có độc một câu “ Chọn một trong hai, ai sẽ phải chết?”

Đêm hôm đó, Ngũ Hổ không yên trong lòng, đến tìm Đại Hổ. Cửa vừa mở ra, Ngũ Hổ đã ngã quỵ, khóc lên thảm thiết. Đại Hổ đã treo cổ tự tử trong phòng. Trên bàn chỉ để lại một phong thư…

Mãi sau khi mai táng cho Đại Hổ xong xuôi, Ngũ Hổ mới dám lấy thư ra đọc. Thư rằng:

“ Ta vì mấy lời chiêu an mật ngọt của triều đình, đã hại chết bao huynh đệ tình như thủ túc. Ta cứ nghĩ, sau trận đánh cuối cùng ấy, năm người chúng ta sẽ về sơn trang, bình an sống hết quãng đời còn lại. Nhưng không thể ngờ, binh đao chưa dứt, ba vị huynh đệ đã mãi mãi nằm lại nơi sa trường. Đến khi ta kịp nhận ra sự ngu ngốc của mình thì đã muộn. Là ta, là ta hại các đệ ấy…

Ngũ đệ, đại ca không thể làm gì hơn ngoài bảo toàn tính mạng cho đệ. Đệ phải trân trọng mạng sống của mình. Thay ta đưa các huynh đệ về sơn trang, để lại mấy lời này lên vách đá, rồi quy ẩn giang hồ, sống cuộc đời bình thường. Ngũ đệ, phải nhớ lời ta…”

*

-Ngũ Hổ nghe lời Đại Hổ, đưa hài cốt các huynh đệ về lại sơn trang, khắc mấy lời lên vách đá rồi tự móc mắt mình, đặt ở trước cửa sơn trang.

Giọng lão vang lên đều đều, không để ý Ran thoáng biến sắc.

-Sư phụ, sao Ngũ Hổ phải móc mắt mình đặt tại sơn trang?

Nghe tiểu hài tử hỏi, lão khẽ quay đầu lại, cười.

-Mắt để làm gì?

-Nhìn ạ!

-Để trông giữ!- lão hít một hơi dài như để thỏa nỗi nhớ mong còn âm vang trong quá khứ. Không ngờ đến việc Ran còn đặt ra thêm một câu hỏi nữa.

-Sư phụ, vậy trên vách đá khắc cái gì thế?

Lão chợt khựng lại, cười ẩn ý. Phất tà áo, lão đứng dậy, vuốt hàng râu dài đã nhuộm màu tím.

-Nói con cũng không hiểu.

-Sư phụ! Người đứng lại đi! Sư phụ!!!

*


Đến mấy chục năm sau, kể cả khi thời gian đã phủ bụi lên mọi thứ, cũng không thể xóa nhòa những nét khắc chìm rất sâu trên vách đá nằm nghiêng, như thể minh chứng cho một thời binh lửa hào hùng.

Người đời mỗi lần đi ngang qua vùng núi Thủy Bạc khi xưa, không ai là không thuộc mấy lời khắc trên vách đá ấy.

“Bình sinh không tu thiện
Dấn thân vào chém giết
Vì nước hay vì dân
Đến giây phút cuối cùng
Cũng chỉ là mộng Nam Kha”

End.
 
Hiệu chỉnh:
Chào em.
Chị đọc xong, cũng nên comment chút ít.
Đọc xong cái fic này, thấy tội cho ba nhân vật chính quá à em cho họ ra đi luôn, nhưng như vậy cũng hay, để một người ở lại thì nổi đau cứ kéo dài mãi, không khéo nó ám ảnh suốt đời mất =)).
 
Lời đầu tiên cảm ơn chị Sề iu dấu đã viết tặng e fic như thế này. Như e đã nói, đây là nợ khôn tính là quà sinh nhật. Cũng một lần nữa xin lỗi vì đã không chúc chị sinh nhật đúng ngày giờ. Nếu có cơ hội thì e sẽ đền bù ( cái này e không hứa à nha =)) )

Mộng Nam Kha, một cái tên gợi cho e một bài hát cổ phong nào đó, cũng gợi lên hình dung ban đầu của e về fic là một thứ hư ảo nào đó nhưng e lại nghĩ là chuyện tình cảm.

À nói về cái theme một chút. Không biết vị lão thành cách mạng nào tàn nhẫn thế: Nợ người một nự cười, hoàn người một đời nước mắt. =)) Thực ra cũng chẳng có gì với một đứa ưa ngược như e.

Mộng Nam Kha ngay từ khi chị nói với em thì nó đã được định hình là một cổ trang về chiến tranh. Viết một fic đi ngoài tình cảm nam nữ đã là một can đảm, viét về chiến tranh lại càng cần người viết viết được sự bi tráng, viết được những nỗi đau chạm đến người đọc, viết được những tình cảm ngoài tình yêu sao cho thật xúc động.

Thứ Mộng Nam Kha làm được là phác hoạ không khí chiến tranh, màu sắc cổ trang hiện lên qua cách chị sử dụng từ Hán Việt.

Khi nghe đến Thuỷ Bạc e lại nhớ đến bộ phim về 108 vị hảo hán Lương Sơn. Ngày đó vẫn còn nhỏ nhưng những tình ảm huynh đệ của họ khiến em nhớ mãi, khiến em kính phục.

Cũng giống như Lương Sơn, Thuỷ Bạc quy thuận triều đình, ra sức chiến đấu với Lương Gia vì triều đình, tất nhiên hơn hết là vì hạnh phúc của muôn dân. Mong muốn của họ không sai nhưng họ đi sai con đường. 5 huynh đệ tỷ muội bọn họ, ai ai cũng có tài, ai ai cũng mang trong mình một sự nghĩa khí ngất trời. Sự chính nghĩa của họ, dù cho xuất hiên chẳng phải hàng lính, khiến cho nhiều người kính phục.

Thuỷ Bạc vì chính nghĩa, vì thương dân mà quy thuận triều đình, chỉ tiếc rằng đến cuối số phận của họ cũng không thể khác với Lương Sơn Bạc. Có chăng ba trong số bọn họ hy sinh trên chiến trường oanh liệt, còn người đứng đầu lại phải trả giá cho lựa chọn sai lầm ngày xưa của mình. Vì vậy, một bước đi sai sẽ lái cả con thuyền chìm xuống biển sâu vô tận. E không mong Đại Hổ chết nhưng có kẽ cái kết đó mới thuận theo luân thường đạo lí, mới để lại bài học cho người đời sau. Chính nghĩa không sai, nhưng chính nghĩa đi sai đường thì vẫn là sai.

Vốn là fic viết về Akai-Akemi nhưng e lại bị ấn tượng nhiều hơn bởi Matsuda và Ngũ hổ.

Cái tình cảm dằn vặn, là yêu nhưng chẳng thể nói, là quan tâm nhưng chẳng thế để người biết, là ngày ngày ở cạnh lại phải chứng kiến người hướng mắt về một phía khác, đau lòng vì một người khác. Chịu đựng bao năm như vậy thực sự thiệt thòi cho Matsuda rồi. Giá mà người đó chịu quay đầu một lần, giá mà người đó không ưuas cố chấp một bóng hình như vậy, thì có lẽ kết thúc bi thảm nhưng sẽ bớt đau thương hơn. Matsuda có thể không bằng Akai nhưng chàng cũng chẳng thua kém là bao. Chính vì vậy mà e thấy hơi tiếc cho tình cảm của Matsuda. ( hơi tiếc thôi chứ e không mong họ thành đôi, kể cả trong fic này :”)) )

Còn về Ngũ Hổ e thích là vì người này thông minh, như cao nhân có thể nhìn thấu thế cuộc. =))

Tuy nhiên có một vài điểm trong fic e thấy cố vấn đề.


************
Ran vừa dứt lời, liền theo phản xạ cách xa sư phụ một khoảng đủ an toàn.


Như e nói ở dưới, cái này chưa hẳn đã có thể trở thành một phản xạ. Hoặc là vị đại sư phụ này quá vô lý, tính tình nóng nảy hoặc là biểu hiện của Ran hơi quá. Mà theo e một người đã trải qua bao nhiêu chuyện như vậy, tâm tư tất đã đến lúc trầm tĩnh.

Nếu muốn thể hiện sự sợ hãi của Ran thì thay vào đó ss hãy cho Ran biểu hiện như là “ rụt rẻ ngước mắt lên, liếc trộm....”

Nhưng không như tiểu hài tử này mong đợi, lão vẫn ngồi như tượng đá, chẳng biểu lộ chút phản ứng gì, cứ như mấy lời của bé con chỉ là gió thoảng mây bay. Ran, sau khi nhắm tịt mắt chờ đợi cơn cuồng nộ của sư phụ mà không thấy, liền ngay lập tức mở bừng mắt. Đầu óc non nớt quay cuồng không hiểu rốt cuộc hôm nay là ngày gì mà cả hai vị nhân sư đều cư xử khác thường như vậy?

Thực sự e chưa thấy người ta dùng từ “nhân sư” bao giờ. E có search thì thấy “nhân sư” là một biểu tượng của Hy Lạp mình sư tử đầu người.

Với cả đoạn này e cảm thấy biểu cảm của Ran có hơi quá. Cho dù Đại sư phụ giận nhị sư phụ thật đi thì con bé cũng chỉ đơn giản là hỏi, không phải người trực tiếp gây ra chuyện. Vậy thì hành động cách xa nhắm tịt mắt có phải là hơi quá không?



Ran xoăn tít lông mày, vò đầu bứt tai mãi mà vẫn không hiểu. Bé con đi đi lại lại, cứ chốc chốc lại liếc nhìn sư phụ, rồi thở dài, rồi lại ngẫm nghĩ, lại thở dài.

:v thực chứ e chưa tưởng tượng ra làm thế nào để xoăn tít lông mày =))

- Tiểu tử, không có việc gì thì về đi, đừng quấy rầy ta.

Giọng lão vang lên lạnh lẽo như vọng về từ chốn cửa tuyền xa xăm. Ran dừng bước, tiến lại mỏm đá, ngồi sát vào cạnh sư phụ. Bé con chẳng có vẻ gì là sợ hãi lời đe dọa của lão, trái lại còn tỏ ra rất hứng thú.


Cái này có hơi bất đồng. Một bé con mới vài khắc trước còn tỏ ra e dè sợ hãi vậy mà bây giờ lại bạo gan đến mức chẳng xem lời đe doạ của sư phụ ra gì thì có phần không đúng. Ban đầu tại sao Ran sợ khi mà con bé không phải người gây ra chuyện? Chỉ có thể giải thích bằng việc trong tâm lí con bé đã quá có sự sợ hãi với vị đại sư phụ đó. Chứ nếu không lúc bình thường con bé là một đồ đệ được nuông chiều thì sẽ không như vậy. Mà cái hành động không sợ trời không sợ đất này của Ran giống như là một đồ đệ được cưng chiều hơn.

.

- Con có nhìn thấy sơn trang phía bên kia vực không? Ta đang ngửi lại mùi của quá khứ.

E cứ cảm thấy ngửi nó làm sao ấy. Nếu đổi thành nghe có hay hơi không?

“ Hình như ta lại nghe thấy thanh âm của quá khứ vọng về, thanh âm của .....”


Là máu của nhân sĩ mỗi bận binh biến đổ vào đấy khiến nước sông không ai nhuộm mà sánh màu hoàng hôn.

Nhân sĩ là chỉ người danh vọng nên thanh bằng binh sĩ, quân sĩ, bla bla

Những mũi tên đầu phừng phừng lửa cháy túa ra như mưa, trút xuống doanh trại địch. Tên bay lên trời đêm sâu thẳm, lấp lánh những đốm sáng chói lọi, rồi thi nhau rơi xuống dưới. Giống hệt như pháo hoa. Pháo hoa đang nổ bùng trong mắt nàng.

Một câu văn nghe đang hoành tráng tự nhiên xen vào một chữ “túa”, e cứ thấy nó làm giảm đi độ tráng lệ.

Hơn nữa tên bay lên trời rồi rơi xuống, ừ đúng là giống như pháo hoa thật như mà cách so sánh trong thời điểm hày thì không thích hợp chút nào. Tên bay bi thương là thế, phái hoa rơi đẹp đẽ là vậy, đi cùng nhau thì... =))

-

Tiếng bát sứ chạm nhau canh cách, gọi máu nóng sục sôi, kéo tiềm thức đang lơ lửng giữa mộng và thực trở về.




Thứ nhất ở đoạn đầu, chỉ là một đoạn dẫn dắt nhưng quá lê thê dài dòng. Một câu chuyện dù đau lòng đến thế nào thì thời gian qua đi vết thương cũng sẽ biến thành sẹo. Cau chuyện về những con người Thuỷ Bạc qua lâu như vậy rồi, Ngũ Hổ ( đại sư phụ?) dù có tưởng nhớ và bần thần thì cũng còn hợp lí vì dù sao cũng là một trong năm người. Nhưng Nhị sư phụ ( có thể là một ai đó trong quân) biết là cũng sẽ đau lòng chẳng kém nhưng mà đến nỗi đổ nhầm thuốc độc với thuốc chữa bệnh thì có hơi quá.

Thứ hai chính là sự lẫn lộn trong việc dùng quá nhiều biệt hiệu. E không biết tại sao nhưng từng đọc nhiều fanfic cổ trang rồi nhưng lại chưa từng thấy khó chịu như lần đọc này. Cảm giác không hề nhuần nhuyễn. Nhị Nương, Akemi, cảm giác giống như Tây Tàu đập vào nhau mà chẳng có một sự xử lí nào ấy. Ngay cả cái đoạn Jodie cũng thế. Đang một loạt danh xưng của Trung vủa Nhật, lại nhảy vào XV quá hiện đại. Viết một fic cổ trang nó khó cũng là vì thế. Khi viết cổ trang chúng ta quen với văn phong của Trung Quốc nhưng lại lấy nhân vật Nhật Bản vì vậy yêu cầu người viết dù không thể theo léo cố trang Nhật thì vẫn phải giữ lại một nét nào đó để khi Trung Nhật kết hợp không khiến cho người đọc cảm thấy gượng. Đọc fic này chị hầu hết chọn gọi danh xưng biến fic trở thành một câu chuyện chẳng phải là fanfic nữa nếu thỉnh thoảng không chèn tên nhân vật vào.

Thứ ba, Jodie lúc ban đầu được giới thiệu là con gái của vị sư phụ của Akai nhưng e không hiểu sao tư dưng đoạn cuối lại thành kẻ phản bối vương quốc rồi.

Thứ tư, e ship thuyền Akai - Akemi, ban đầu lúc nghe chị nói sẽ viết về họ e có nghĩ là có lẽ cũng sẽ có hint dù cho ngược tàn ngược tạ nhưng đọc fic xong có hơi hụt hẫng vì hầu hết là tình cảm đơn phương của Akemi. Mà chính kiến như vậy e thà mong Akemi chằng thích ai còn hơn =)). Thực chứ e không thích một Akemi quá bi luỵ như vậy. Nếu Aki đã có vợ dù cho không buông bỏ được thì cũng không cần cố chấp đến mức không chấp nhận danh xưng Tam Hổ. Cô ấy chấp nhận hay không thì người ta vẫn lấy nhau rồi đấy thôi. Chẳng lẽ cô ấy còn hy vọng Akai bỏ vợ để lấy cô ấy. Cô ấy có thể cả đời không lấy chồng, không yêu ai khác nhưng không châos nhận danh xung đến mức đe doạ bỏ sơn trang thì thật là một hình tượng e không thích chút nào.

Thứ năm, vốn khi chị nói chị viết chiến tranh cô trang e đã rất háo hức. Lần trước khi tham gia ev bên FRA, chị viết fic chiến tranh đó e thực sự rất ấn tượng, tình huống chiến tranh, sự hy sinh của mỗi người, nỗi đau của người ở lại, sự căm ghét chiến tranh, tát cả đều rất tốt. Vì vậy mà em thực sự mong chờ một tác phẩm tương tự như vậy. Có lẽ cũng vì mong chờ quá nên khi đọc fic này e có chút thất vọng. Fic vẫn mang đậm không khí chiến tranh, vẫn có những quyền mưu thể hiện sự thông minh của người viết nhưng ngoài đoạn nói về sông Hồng Thuỷ ra thì những tình cảm cao cả thường có trong chiến tranh đều chẳng có gì nổi bật. Ngay cả sự hy sinh của Akai cũng chẳng làm e thấy ngưỡng mộ. Tình cảm huynh đệ không quá để lại nhiều ấn tượng với em.

Trên đây cũng chỉ là ý kiến chủ quan của e, có đúng có sai, mong chị lượng thứ. :*

Lời cuối gửi ngàn lời iu đến chị :*
 
Cảm ơn cô Ram đã cất công viết cmt thiệt dài thiệt chi tiết như vậy :*

Cái theme này là theme cuối tui viết ôm đồm (tự hứa với lòng). Chị gặp vấn đề rất nhiều với oneshot, thực sự nhiều. Em đọc fic có thấy chắp vá không? Giống như kiểu tư duy shortfic bị gò lại vào oneshot ấy. Mà một cái cốc thì k thể chứa nước bằng một cái chai được. Chính vì chị ôm đồm quá nhiều cho 1 plot oneshot cho nên thành ra cái gì cũng chỉ lướt, k thể đi sâu vào phân tích hay giải quyết mâu thuẫn được.

Đáng lẽ fic viết ra chưa hoàn thiện thì không được post. Nhưng chị vẫn đang lần mò trong đêm tối, biết vấn đề của mình, nhưng k biết cách giải quyết. Cho nên vẫn quyết định post lên để mọi người có cái nhìn đa chiều, chỉ ra cho chị cái gì chị làm chưa tới. Thật sự rất xin lỗi em vì món quà bung bét này! Nhất định sẽ đền em 1 fic chất lượng hơn (trong tương lai, khi chị đã khắc phục được yếu điểm của mình)

Một lần nữa, rất cảm ơn em đã bỏ thời gian ra đọc, cmt cho chị :"> Yêu em :*

Sề
 
Nào nào quả thực chất lượng fic này có vấn đề thật nhưng không quá nghiêm trọng đâu mà. Đúng là có cảm giác chắp vá, đêm qua e ngồi viết review có cảm nhận được nhưng não hỏng nên không nhớ ra từ để dùng =))
Rất nhiều fic của chị đều mong muốn đặt vào rất nhiều vấn đề, muốn đưa vào nhiều điều nhưng cái đó hợp với LF và SF hơn.
Nói chung đã là tư cách chả người nhận quà e không chê, còn với tư cách của người review thì e chỉ gọp ý nêu lên cảm nhận của mình, mà cảm nhận cá nhân sẽ có đúng có sai. Chị đừng đặt nặng quá mà áp lực bản thân.

Ngày an!

Windy
 
×
Quay lại
Top