Chia sẻ kiến thức về thiết kế website, code

thietkewebTIT

Thành viên
Tham gia
14/8/2017
Bài viết
0
Nhiều khách hàng thiết kế web chuẩn seo nhưng chưa hiểu thế nào là web chuẩn seo, và lợi ích mà web chuẩn seo mang lại. Bài viết sau đây xin giới thiệu 13 tiêu chí đánh giá web thiết kế chuyên nghiệp chuẩn seo.
1.Thiết kế web chuẩn seo là gì?

Thiết kế web chuẩn seo là hình thức thiết kế web sử dụng các công nghệ hiện đại giúp cho website giúp cho website có tốc độ tải trang web nhanh hơn, giao diện thân thiện hơn với người dùng và bộ máy tìm kiếm….Qua đó website dễ dàng đạt được thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm và tiếp cận được lượng khách hàng lớn hơn.

2.Các tiêu chuẩn đánh giá web thiết kế chuẩn seo
thiet-ke-wweb-chuan-mobile-4.jpg

Các tiêu chuẩn đánh giá web chuẩn seo

Thiết kế web chuẩn seo được đánh giá dựa trên các tiêu chí , tiêu chuẩn sau:

  • Tính thẩm mỹ cao: website được thiết kế chuẩn seo luôn có tính thẩm mỹ cao, màu sắc trên web hài hòa phuc hợp với lĩnh vực kinh doanh và đặc biệt có khả năng thu hút sự chú ý cao của người dùng.
  • Bố cục rõ ràng: Bố cục website cần được phân chia rõ ràng, dễ nhìn và có khả năng điều hướng khách hàng tốt. Điều này giúp cho khách hàng có thể dễ dàng lấy thông tin truy cập trong trang web của bạn một cách chính xác và rõ ràng nhất.
  • Tốc độ load web nhanh: Tốc độ load web nhanh là một trong những tiêu chí hàng đầu đánh giá website thiết kế chuẩn seo. Những trang web có tốc độ load web nhanh dưới 2s thường có lượng khách hàng truy cập lớn hơn vì nó đem lại nhiều trải nghiệm tốt cho người dùng. Và những trang này có khả năng giữ chân người dùng ở lại lâu hơn nên thường có tỷ lệ thoát trang thấp.
  • Đầy đủ các chức năng: Web thiết kế chuẩn seo cần có đầy đủ các chức năng cần thiết của một trang web phù hợp với lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp. Đặc biệt là các tiện ích như : tìm kiếm, khung chat trực tuyến, form liên hệ thông tin nhận khuyên mại, liên kết mạng xã hội…Các chức năng này giúp tăng sự tương tác của doanh nghiệp đối với khách hàng, làm cho khách hàng cảm thấy mình được phục vụ chu đáo nhất nhờ đó mà tăng hiệu quả kinh doanh.
thiet-ke-wweb-chuan-mobile-5.jpg

Các tiêu chuẩn đánh giá web chuẩn seo

  • Tên miền phù hợp: Tên miện cần phù hợp với nội dung và lĩnh vực kinh doanh của công ty doanh nghiệp. Vì dụ như thietkewebtit.com tên miền được TTI Việt Nam sử dụng kinh doanh trong lĩnh vực thiết kế website. Tên miền nên chứa từ khóa chính và có thời gian sử dụng càng lâu càng tốt.
  • Hosting có tốc độ nhanh: Gói Hosting chất lượng và có tốc độ nhanh cũng là một trong những tiêu chuẩn đánh giá web chuẩn seo. Nó giúp tạo sự ổn định cho website khi có nhiều khách hàng truy cập vào. Nếu bạn ở Việt Nam thì nên mua hosting có sever đặt tại Việt Nam sẽ có tốc độ tốt hơn rất nhiều sever đặt tại nước ngoài.
  • URL được tối ưu: URL được tối ưu bằng cách mã hóa theo tiêu đề bài viết, có chứa từ khóa liên quan đến nội dung bài viết. Độ dài URL tốt nhất cho SEO khi được phân trong 3 cấp chưa kể domain. Sử dụng dấu gạch dưới “-” để phân tách các từ trong URL nhằm thuận tiện cho quá trình thu thập dữ liệu của google.
  • Title được tối ưu: Tối tiêu đề được tối ưu khi nó là duy nhất, có độ dài từ 60 – 65 ký tự và chứa từ khóa liên quan đến bài viết.
  • Thẻ mô tả được tối ưu: Các thẻ mô tả bao gồm meta Description, meta keyword…là những thẻ tối ưu ngắn gọn xúc tích nội dung và từ khóa trong bài viết. Thẻ meta Description nên chứa từ khóa và độ dì không quá 160 ký từ. Thẻ meta keyword chứa các từ khóa được ngăn cách với nhau bởi dấu phảy “,”
  • Thẻ heading được tối ưu: Các thẻ heading bao gồm h1, h2, h3…Thẻ h1 là duy nhất, từ khóa luôn nằm trong cá thẻ heading
  • Có thẻ tối ưu hình ảnh alt: Tối ưu các thuộc tính của ảnh giúp cho hình ảnh được google dễ dàng nhận diện hơn thuận tiện cho quá trình thu thấp thông tin.
  • Tối ưu trên thiết bị di động: Web được tối ưu trên thiết bị di động và các trình duyệt giúp cho website đạt được tối đa lượng người sử dụng trên mọi thiết bị khác nhau.
thiet-ke-wweb-chuan-mobile-2.jpg

Các tiêu chuẩn đánh giá web chuẩn seo

  • Hệ quản trị thân thiện: Các website thiết kế chuẩn seo luôn có hệ quản trị thân thiện, tích hợp nhiều ngôn ngữ thuận tiện cho người sử dụng. Bạn có thể dễ dàng quản trị website của mình một cách dễ dàng mà không nhất thiết phải có kiến thức chuyên sâu về công nghệ thông tin hay quản trị mạng
Xem chi tiết bài viết tại :
 
×
Quay lại
Top