Bạn cảm thấy fic này thế nào?


  • Số người tham gia
    195
Thể theo lời yêu cầu của G, ss lên trả cmt cho em đây, mất công lại có người than vãn rằng độc giả chỉ nhớ fic G, không nhớ G, rồi viện cớ deep các kiểu, lười ko chịu up chap mới :KSV@07:
Đầu tiên là về chap mới, mặc dù trốn nợ khá lâu nhưng phong độ vẫn không giảm sút, mọi thứ đều được sắp xếp rất rõ ràng, chăm chút tỉ mỉ, lời văn đều được trau chuốc đến từng chữ, nói chung trước giờ về vấn đề hành văn của em ss luôn chấm 100/100 rồi nên ko bàn tới nữa. Còn về nội dung, ss cảm thấy đây là chap ít làm tốn chất xám độc giả nhất trong các chap gần đây của em. Nội dung ko quá hại não, rất dễ hiểu, dễ tiếp thu, không đánh đố nhưng lại mang đến một cảm giác....im lặng trước cơn bão lớn. Dựa vào tiến độ fic và độ ác của em,, ss đoán rằng chap sau sẽ rất kinh dị theo nhiều khía cạnh...
Cũng như những lần trước và các bạn khác, ss cũng phải đọc lại lần thứ n fic của em để nhớ lại -_- sau đó là một màn suy luận phân tích còn hơn cả ss đi thi đại học, tóm lại đc 1 lô 1 lốc các vấn đề cũ mới chưa đc giải quyết:
1. NAM CHÍNH LÀ AI?????? Akai nhà ss thì rớt đài từ đời nào rồi :(( Gin cuối cùng cũng đc lên chứng tỏ đc chút tư cách tranh tuyển vị trí nam chính, Shin thì vẫn dở hơi, nhưng cũng tạo đc chút cảm tình với Shiho, Kaitou cho đến giờ là người được lòng Shiho nhất, nhưng thường cái gì nó có vẻ dễ quá đâm ra không đi đc xa....Tóm lại là paring vẫn ko có chút tiến triển, à phải nói là tiến triển theo hướng ngày càng hại não ^:)^
2 Thân phận thật sự của Akai, quá khứ của anh, anh là thù hay bạn của ai?
3. Akemi liệu có vai trò gì đặc biệt?- nhân vật này ban đầu ss cứ nghĩ là vô tư và ko đóng vai trò gì lớn trong cuộc chiến, nhưng giờ đọc hồi lại có cảm giác cô ấy cũng biết đc, nắm được hay đơn giản là cảm nhận đc cái gì đó trọng yếu...
4. Tám năm trước rốt cuộc Shiho đã xảy ra chuyện gì ở thung lũng băng? có vẻ liên quan đến Ngọc Lưu Ly? rồi thì sao? Gin lo lắng chuyện gì sẽ tái diễn? chuyện đó ảnh hưởng đến tính mạng của Shiho?
5. Vấn đề cũ, tại sao Gin ko cho Shiho học võ, trong khi biết rằng trước sau cũng phải điều nàng ấy đi làm nhiệm vụ. Anh Gin hẳn ko phải sợ Shiho học võ xog quay sang xử anh đi??
6. Nam quốc cuối cùng cũng lên sàn trình diễn 1 màn bí ẩn: thân phận của Ver, quan hệ của Ver với hoàng đế Nam Quốc, nắm giữ bí mật gì đó đe dọa đến Bắc Quốc nên mới tự tin sang cưới công chúa nhà người ta??
7. Mối tình của Hiển Vương, ngang trái tréo ngoe gì mà để người yêu đi làm quý phi, dự là sẽ có màn anh em tương tàn trong tương lai :-S
Tạm thời tóm đc 1 số ý để đó, để chap sau có cái sum đọc cho đỡ quên, đồng thời cũng là nhắc ai kia điều chỉnh tốc độ ra chap sao cho phù hợp với trí nhớ độc giả -_-
Cmt rồi, chap mới hẳn là nên tung sớm, bằng không ss cmt lần nữa là sẽ có ảnh minh họa nhé G=))))))))))))))))
 
Đọc một lèo mấy hôm hết 15 chap :((
Đêm đã khuya giữ chỗ để tác giả biết có (vài) ng vẫn mong ngóng fic từng ngày, hẹn sẽ quay lại cmt dài dài ạ :(
 
Thời gian trôi qua, cái topic nó cũng chìm sâu quá, giờ em vớt nó lên để có nhiều người nhìn thấy và cùng em tiến hành công cuộc đòi nợ ss =)) (Grey vẫn mãi là để yêu thương nhé :*)
Em đọc fic này lâu rồi nhưng tới giờ nội dung vẫn cứ nhớ, lúc trước không cmt nên tự dưng thấy tội lỗi quá trời. Lưu Ly Bảo Ngọc chính là câu chuyện đã đưa em về với đội của ShinShi, vì vậy không phải nói nhiều về cái độ hấp dẫn của nó (đối với em). Em vào nói tùm lum cho nó dài cái cmt không biết có bị đánh thành xì-pam không nên để em chém tiếp cho nó dài thêm tí nữa. Em thích Shin trong fic này lắm lắm, nhưng mà hình như Shin của em OOC hơi nhiều, ngờ ngờ nghệch nghệch. Hình như ss lộn tên của Kai với Shin khi viết rồi chăng? Em không dám ý kiến nhiều, chỉ là cứ cái tình hình này thì chắc ss dự tính khi nào Conan có tập cuối mới cho Shin nhích lại gần Shi đây =.=, không thích đâu nha...
Mong ss sớm hoàn thành công cuộc giới thiệu nhân vật quá mức hấp dẫn này đi để chúng ta tiến công vào tòa thành ShinShi đang đóng chặt cửa này, em biết ss bận, nhưng hãy thương tình cho độc giả và cái fic đã mốc meo này mà chăm chút cho nó ss nhé! [-O< Lỗi cũng tại ss thôi, đào hố quá nhiều mà mỗi tội hố nào cũng hay nên mới nợ nần chồng chất như vậy :(
Hôm Tết em định vào rồi, nhưng nghĩ lại đầu năm không nên đòi nợ nên dời lại, cuối cùng nhờ cái trí nhớ cá vàng của bản thân mà tới giờ em mới nhảy vào đây! :*:*
Lời cuối: Yêu Grey lắm, vì vậy Grey nhanh ra chương mới nha :x:x:x
 
Chương 16: Trùng Vân
13237724_793969304072856_2592308803503311896_n.jpg


Shinichi chắp hai tay sau lưng, đi đi lại lại trong thư phòng. Chàng vốn chỉ phòng xa, vậy mà không ngờ có kẻ nhắm đến Shiho nhanh như thế. Hơn nữa theo như những gì Makoto thuật lại, thứ mà chúng muốn không phải trí tuệ, mà lại là tính mạng của kì lân tài nữ. Có kẻ muốn nàng phải biến mất, nhưng tại sao? Đông Quốc không phải là nơi duy nhất muốn có được kì lân tài nữ, cái này ai cũng đều hiểu rất rõ ràng. Nhưng cho dù là đối với thế lực nào thì cũng đều có một điểm chung, kì lân tài nữ chính là trân bảo, vậy mà lại có kẻ muốn hủy đi viên ngọc ấy. Nhắc đến thiên tuệ vang danh thiên hạ thì đương nhiên phải nhắc đến công chúa Bắc Quốc. Shinichi nhíu mày, việc này chẳng lẽ...

Tướng quân Makoto sau khi báo lại với chàng tình hình thích khách thì đã lui đi từ lâu. Shinichi nghĩ ngợi một hồi, đoạn mới đứng lại buột miệng nói:

- Này Kaito huynh nói xem...

Lời ra khỏi miệng mới sực nhớ Kaito đâu có ở đây, cũng chỉ đành bật cười mà lắc đầu. Kể từ khi tương ngộ rồi kết thành bằng hữu, chàng và Kaito tựa như huynh đệ, vô cùng thân thiết. Đôi lúc Shinichi vẫn nghĩ, có lẽ đem so với giao tình bao năm giữa chàng với Heiji cũng chẳng thể kém hơn phân nào. Đưa tay day day trán, hơi rượu phảng phất vẫn khiến chàng đau đầu không thôi, dịp vui nên Shinichi cũng không tiện từ chối mà uống vào không ít.

Rửa mặt qua loa, Shinichi thay áo ngoài, chỉ mặc đơn bào tiến vào buồng trong nghỉ ngơi. Chuyến đi Trùng Vân lần này xem ra phải đặc biệt lưu tâm rồi.

Khi ấy trời đã về khuya, ấy vậy mà bên phủ thừa tướng vẫn đèn giăng hoa kết, sảnh chính còn có phần náo nhiệt. Mỗi năm vào sinh thần ái nữ nhà thừa tướng đều đã thành lệ, tiệc muộn tàn, hoàng hậu nương nương sẽ lưu lại phủ thừa tướng. Quà cáp từ quan viên các phẩm đều được xếp gọn trong kho, được đặt riêng nơi sảnh chính đây đều là lễ vật quý giá từ những người quan trọng.

Lúc này thừa tướng Mori Kogoro vẫn ngồi nghiêm nghị, tấm lưng thẳng tắp.

- Không được, con còn không biết thân mình dám đòi theo đến Trùng Vân?

Ran im lặng ngồi một chỗ, nhưng ánh mắt thỉnh thoảng lại liếc sang mẫu thân vừa như lo lắng, vừa như có ý cầu xin.

- Lão gia, con gái lớn rồi cũng tự biết mình.

Phu nhân Eri liếc nhìn con gái phụng phịu, bèn lựa lời nói.

- Một chuyến này đến Trùng Vân cũng có gì ghê gớm nào. Mặc dù trời sắp vào đông, Trùng Vân lại là nơi lạnh nhất Đông Quốc, nhưng ông xem, có thái y Araide đây thì còn gì phải lo lắng sao?

Nhăn nhăn đôi mày, thừa tướng nhìn qua chàng thái y vẫn điềm tĩnh như nước ngồi ở một bên:

- Cậu cũng đi chuyến này sao?

Dường như đang mải suy tư chuyện gì đó, lúc này chợt được hỏi đến, Araide mới ngẩn ra một thoáng rồi mỉm cười đáp lại:

- Chuyến lần này có đại hoàng tử, có hoàng tử Tây Quốc, có Hiển vương và còn có cả kì lân tài nữ, người người đều như châu như ngọc, kinh thành đã có gia phụ quản sóc, thân là thái y đương triều, Araide Tomoaki không dám khinh suất, đương nhiên phải có mặt.

Ánh mắt lấp lánh nhìn sang Araide, Ran vui mừng thấy rõ. Nếu như là có chàng đảm bảo thì không còn lo phụ thân sẽ từ chối cho nàng đi nữa.

- Ta thấy thừa tướng không cần phải lo lắng quá. Bệnh của Ran tuy rằng cần kiêng lạnh, không thể tiếp xúc với nhiệt độ quá thấp.

Nhìn qua thần sắc vẫn canh cánh không yên của thừa tướng, Araide đứng dậy cầm lên một hộp gấm nhỏ trên bàn để lễ vật.

- Nhưng lần này phải cảm ơn kì lân tài nữ ra tay thật hào phóng, quà sinh thần cũng quý giá như vậy.

Vừa nói, chàng vừa mở hộp, lấy ra một chiếc bình ngọc trắng thuần. Hộp vừa mở, liền có thể cảm nhận được một mùi hương dễ chịu như ẩn như hiện thoang thoảng trong không khí. Araide mỉm cười, trả lời cho sự mơ hồ trên nét mặt của từng người trong sảnh.

- Mùi hương này không thể nhầm lẫn được, chính là từ Ngọc Lộ đan, một trong những bảo dược nổi tiếng của đảo Kì Lân, có thể trừ hàn dưỡng thể. Tương truyền người bình thường dùng đan dược xong, có thể chân trần đi trong gió tuyết một ngày một đêm mà không hề gì. Lời này có lẽ có chút khoa trương, nhưng sự thần kì của Ngọc Lộ đan thì không thể phủ nhận.

Đón lấy bình Ngọc Lộ đan, Ran đổ một viên ra lòng bàn tay. Viên đan dược nho nhỏ màu trắng tuyết, mùi hương đặc biệt tỏa nhè nhẹ vẩn nơi đầu mũi. Đây chính là loại thuốc kì diệu ấy sao?

- Vì vậy, có bình Ngọc Lộ đan này đảm bảo, đừng nói là Trùng Vân, ngay cả đi đến Bắc Quốc cũng không có gì đáng ngại.

Ran quan sát sắc mặt phụ thân, quả nhiên, chân mày ông đã dãn ra rồi. Thừa tướng thả lỏng tâm tình, bèn đứng dậy tiến lại gần vỗ vỗ bờ vai Araide:

- Có những lời này của cậu thì ta yên tâm rồi. Vậy, con gái ta trông cả vào cậu.

Vội lùi lại một bước, Araide chắp tay bái một bái:

- Thừa tướng nặng lời rồi, đây vốn là trách nhiệm của ta.

Gật đầu, thừa tướng Mori Kogoro khẽ thở ra một hơi, nói mọi người nên sớm nghỉ ngơi, rồi chắp hai tay sau lưng đi về phòng.

Đứa con gái này của ông, người con vừa xinh đẹp vừa thông minh mà ông coi như châu như ngọc vốn dĩ thật hoàn hảo khỏe mạnh. Ấy vậy mà tám năm trước lại xảy ra ch.uyện ấy.

Araide nút chặt miệng chiếc bình ngọc, cất lại vào trong hộp gấm rồi đưa cho Ran:

- Nàng nên đi nghỉ đi, chú ý sức khỏe. Lần này đúng là liều hết sức, tại sao nàng lại muốn đi Trùng Vân kia chứ? Cho dù là vì người đó...

- Được rồi mà, cũng may là còn có chàng. Cảm ơn nhé Araide.

Ran nháy mắt với chàng, rồi vui vẻ cầm theo hộp Ngọc Lộ đan trở về khuê phòng. Còn lại một mình, Araide thở ra một hơi, cũng không thể trách thừa tướng lần này tỏ ra khắt khe như thế, bởi vì nơi nàng muốn đến không đâu khác lại chính là Trùng Vân, là nơi tám năm trước đã lấy đi sức khỏe của nàng.

***

Đêm dài sóng động, rồi mặt trời cũng dần lên cao, tạm thời lấp đi màn đen sóng sánh trên đất Đông Quốc. Hôm nay Shiho ngủ dậy muộn hơn bình thường, có lẽ là do mệt mỏi từ chuyện thích khách vừa qua. Khi nàng rời gi.ường thì trời cũng đã ban trưa, Aoko giúp tiểu thư chải đầu mặc áo, rồi rót cho nàng một chung trà được ủ ấm, lại bày lên vài đĩa điểm tâm đẹp mắt ngon miệng.

- Mấy ngày này tiểu thư nên tranh thủ nghỉ ngơi cho thật tốt. Đường đến Trùng Vân xa xôi, trời lại đang lạnh dần, chưa kể ấy là nơi lạnh lẽo nhất Đông Quốc. Ấy lại là còn chưa nói đến nguy hiểm rình rập...

- Được rồi.

Shiho uống hết non nửa chung trà, ngăn lại lời nhắc nhở căn dặn của Aoko.

- Ta biết rồi mà, mấy ngày này tạm thời cũng rảnh rỗi nhàn tay, không có việc gì làm. Ta ngoài lo tĩnh dưỡng ra thì còn có thể làm gì được nữa.

Lúc này, Shiho mới để ý một bóng trắng đã nhẹ nhàng tựa bên khung cửa từ bao giờ. Nhìn thấy Kaito, Aoko hơi ngẩn ra, đợi chàng vào trong ngồi xuống bàn, lại rót ra một chung trà ấm, đoạn mới lui đi sắp xếp lại chút đồ đạc.

Đôi mắt Kaito ẩn hiện tơ máu, lại hơi lộ ra quầng thâm. Kaito ngồi phía đối diện cứ như vậy im lặng một khoảng, chỉ lặng lẽ hướng ánh nhìn về nơi đây, không hề lên tiếng. Shiho khẽ thở dài, dù sao chuyện này chàng sớm muộn gì cũng phải biết thôi.

- Chưa ăn gì phải không?

Cầm lên một miếng bánh tổ yến, nàng hướng phía chàng nhẹ giọng nói:

- Biết được sự thật là tốt, còn hơn phải mù mịt cả một đời.

Rốt cuộc, Kaito cũng không im lặng nữa.

- Shiho, ta phải làm sao bây giờ?

Đưa tay đón miếng bánh, những ngón tay hờ hững chợt bắt lấy bàn tay gầy lành lạnh. Trong giọng nói ấy, hình như có gì đó vỡ tan. Những tia máu ẩn hiện trong đôi mắt nâu khô khốc.

- Ta phải làm sao đối mặt với mẫu thân oan uổng dưới hoàng tuyền, ta lại phải làm sao đối mặt với thứ thân phận này đây? Tại sao lại là bằng hữu tri kỉ của ta, tại sao lại phải là ta? Ta phải làm sao bây giờ, ta phải làm thế nào đây hả Shiho?

Shiho nhìn chàng, nàng lặng im không nói, chỉ nhẹ nhàng nắm lấy đôi bàn tay đang run rẩy như phiến lá trong gió kia, tựa như lời hồi đáp dịu dàng.

Kaito biết chứ, chuyện xảy ra năm đó Shinichi vô tội. Nhưng để xem như chưa từng có quan hệ gì, không màng thân phận, không màng quá khứ thì chàng không làm được. Dù cả Shinichi và chàng không một ai có lỗi, nhưng thân phận lại cũng chẳng ai có thể chọn lựa. Chẳng lẽ, đời này tình bằng hữu từng là chân thành nhất ấy lại không thể giữ nổi ư?

Lúc này, Shinichi vừa vào đến sân Nhã Phong viện, chàng tính đến thăm Shiho tiện bàn vài việc về chuyến đi Trùng Vân mấy ngày tới, rồi tươi cười ngưng lại trên gương mặt anh tuấn. Nhìn vào đôi tay đang nắm lấy bàn tay, cặp chân mày bất chợt nhíu lại, giọng nói theo đó mà cũng có vài phần trầm xuống:

- Hóa ra huynh ở đây à.

Đoạn Shinichi mới tiến dần vào trong sảnh.

- Shiho, lần này là lỗi của ta, do ta chưa tính toán việc bảo vệ cho nàng được chu đáo. Chuyện thích khách như đêm qua tuyệt đối sẽ không có lần thứ hai.

- Thích khách?

Kaito đang im lặng đột ngột trừng mắt sang phía Shinichi, làm chàng đại hoàng tử cũng phải giật mình. Shiho để ý thấy mạch tượng Kaito chừng như hơi hỗn loạn, nhịp thở sâu mà gấp, đôi mắt cũng vằn đỏ lên.

- Thích khách thích sát Shiho ngay trên đường trở về phủ hoàng tử của huynh? Huynh làm cái gì mà...

Cảm giác được lực đạo từ đôi tay Shiho, Kaito ngừng lại giọng nói đang gần như biến thành quát của mình, hít vào một hơi thật sâu, cố gắng để bình tĩnh trở lại. Chàng biết, lỗi không phải do Shinichi, dù cho có là chuyện nào. Chàng biết, chẳng qua là bản thân đang kìm nén quá nhiều cảm xúc, chỉ là chàng đang tìm chỗ để xả ra những oán hận đầy đau khổ mà thôi.

- Xin lỗi, cáo từ.

Chỉ để lại một câu ngắn gọn như thế, Kaito biến mất nhanh như một cơn gió, bỏ mặc chàng đại hoàng tử vẫn ngẩn ngơ chẳng hiểu gì.

- Thế này...

Ngẩn ra một lúc, Shinichi mới nghi hoặc nhìn về phía Shiho ngập ngừng. Nàng nhìn qua hướng Kaito vừa biến mất, đôi mắt biếc xanh thấp thoáng vẻ không đành lòng. Chàng hiệp khách ấy, số phận quả thật quá trêu ngươi rồi. Kaito là một trong số rất ít người mà Shiho để tâm, ấy vậy mà cuộc đời chàng cũng phải đau khổ đến thế. Ngón tay thanh tú để trên mặt bàn gỗ chợt dùng lực miết lại, hay là chính bởi vì do nàng để tâm.

- Shiho?

Nghe tiếng Shinichi gọi, Shiho mới định thần trở lại. Nét thương cảm thoáng qua biến mất, nàng đưa tay rót một chung trà, mời chàng đại hoàng tử lúc này đã ngồi xuống vị trí phía đối diện.

- Ta cảm thấy hình như có gì đó đã thay đổi.

Nhận lấy chung trà từ Shiho, Shinichi đặt xuống trước mặt. Từng tầng sương trà bốc lên, quyện vào với làn hương tỏa ra từ chiếc lò nhỏ. Nàng khẽ cười, làn môi kiêu bạc vẽ nên một đường cong hoàn hảo. Khi ấy Shinichi chợt có một loại ảo giác, tựa như người con gái trước mặt chàng đây có thể tan nhòa với khói sương, có thể biến mất bất cứ lúc nào. Shinichi thảng thốt với tay về phía trước, làn sương trà mỏng manh vì động tác bất chợt ấy mà bị đánh tan ra, tản mát tứ phía. Giật mình vì chính hành động của bản thân, bàn tay đã đưa ra nay khựng lại giữa chừng, rồi sượng sùng thu lại. Shiho vẫn nhắm mắt dưỡng thần, dường như nàng chẳng để ý đến chuyện vừa mới xảy ra.

- Chẳng có gì có thể tồn tại mãi mãi, cũng chẳng có gì bất biến với thời gian. Mọi thứ đều thay đổi, đặc biệt là con người.

Mấy ngày nay không khí trong phủ hoàng tử có vẻ đặc biệt tĩnh lặng. Mặc dù người trong phủ nào là sắp xếp đồ đạc, nào là chuẩn bị hành lí, cứ ra ra vào vào, nhưng lại giống như một đoạn kịch câm, chỉ có ảnh động liên hồi mà không có lấy một thanh âm. Cứ như vậy, phía Nhã Phong viện gần như biệt lập cũng tĩnh lặng trầm ổn mà tham gia vào đoạn kịch này.

Shinichi bận rộn với đủ thứ việc, chẳng biết từ bao giờ chàng đại hoàng tử ham chơi chỉ thích tiêu dao lại bắt đầu quản việc trong phủ, chuyện này làm lão quản gia Agasa ngạc nhiên không ít. Có lẽ chỉ có chàng mới biết, mục đích chàng tìm việc để bận rộn là để giúp bản thân không nghĩ đến những chuyện muốn tránh đi. Ấy vậy mà vẫn không được, chàng để ý ngày ngày Kaito vẫn đến Nhã Phong viện, yên lặng cùng Shiho uống trà. Chàng để ý Kaito vẫn tránh xuất hiện trong tầm mắt của mình, mà Shinichi dường như cảm nhận được, là Kaito cố ý. Nhưng tại sao, chàng không hiểu, chỉ qua một đêm thôi, chừng như mọi chuyện đều lặng lẽ thay đổi.

“Chẳng có gì có thể tồn tại mãi mãi, cũng chẳng có gì bất biến với thời gian. Mọi thứ đều thay đổi, đặc biệt là con người.”

Mọi thứ sao, Shiho, rốt cuộc là thứ gì, hãy cho ta biết đến cùng thì là thứ gì đã thay đổi tất cả đây?

Mà phía bên kia, Hiển vương Kudo Toichi cũng không hề nhàn rỗi. Ân ân oán oán kéo dài suốt hơn hai mươi năm. Đau khổ, hận thù cùng nuối tiếc, qua mười tám năm cuối cùng cũng có thể tìm lại được chút bóng hình kí ức năm xưa.

- Kaito thế nào rồi?

Amuro Toru khẽ nhướn mày, đánh ánh mắt sang vị vương gia đang ngồi xem văn kiện trước án thư:

- Không có gì đặc biệt. Cậu hiệp khách đó mỗi ngày đều lặng lẽ đến Nhã Phong viện, qua hai canh giờ thì rời đi. Thời gian còn lại không có hành động gì bất thường.

Ngừng một chút, Amuro Toru lại bổ sung:

- Hay là nói cậu ta bình tĩnh bất thường.

Hiển vương hơi nhíu mày, Kaito rất giống Chikage, ông có thể cảm nhận được điều đó. Chikage tựa như một cơn gió linh hoạt và mãnh liệt, nàng thuộc về sự tự do. Kể từ ngày cơn gió vui vẻ ấy bị giam cầm nơi cung cấm, không ai còn được thấy nụ cười nở trên đôi môi nàng nữa, đọng lại trong đôi mắt nâu trầm chỉ còn có u uẩn, phủ lên đó là sự phẳng lặng đến nặng nề. Đêm ấy, ngay từ khoảnh khắc nhìn vào đôi mắt nâu trầm của Kaito, khi ánh trăng bạc chiếu vào trong suốt, Hiển vương dường như thấy lại cùng một sự u uẩn, cùng một sự phẳng lặng đến nặng nề phủ tràn ánh mắt.

Năm xưa đến ông cũng còn điên cuồng đến vậy, thiếu chút nữa đã xông vào cấm cung không màng sống chết. Ấy thế mà đứa trẻ này lại lặng lẽ không hề có một chút xung động. Nhã Phong viện à, có thể là chính là vì nơi ấy. Hiển vương khe khẽ thở dài, ông không mong chuyện này sẽ xảy ra, chỉ hy vọng rồi sự biến mất của kì lân tài nữ sẽ không tác động quá lớn đến Kaito.

- Không có chuyện gì thì tốt. Ngươi trở về Trùng Vân trước, phải nhanh. Mọi chuyện đã sắp xếp ổn thỏa rồi, lần này ta sẽ đặt dấu chấm hết cho tất cả. Amuro Toru, chuyện của ngươi ta không quản, còn về phần ngươi, ưu tiên trước nhất ngươi hiểu rõ rồi chứ?

- Ưu tiên hàng đầu là lấy mạng kì lân tài nữ và Kudo Shinichi. Còn sau đó, hắn là của ta.

Đôi mắt sáng quắc lóe lên sự tàn nhẫn lạnh lẽo của sát thủ. Amuro Toru mím chặt bờ môi, sự hận thù hiển hiện không hề che giấu. Rye, lâu rồi không gặp.

***

Đêm về khuya, Akai chợt thấy lạnh người. Ngoài trời nổi gió từng cơn, có vẻ như mùa đông năm nay đến sớm. Lặng lẽ đứng bên ngoài khung cửa sổ đóng kín, lúc này đây chàng chỉ cách Shiho đúng một khung cửa, thế mà lại cũng xa xôi quá. Akai hơi cau mày, trực giác của chàng rất nhạy bén, hơi lạnh thoáng qua khi nãy, thực sự mang theo hơi thở chết chóc nặng nề.

- An tâm ngủ ngon nhé, Shiho.

Akai đưa tay chạm vào khung cửa sổ, thầm thì khe khẽ. Nàng chỉ cần yên lòng bước đi, những gì còn lại đã có ta lo rồi. Đó chẳng qua cũng chỉ là Trùng Vân mà thôi. Cho dù có là Quỷ Môn Quan, ta cũng sẽ bảo vệ cho nàng được an toàn.

Vầng dương vừa chớm Shiho đã rời gi.ường, mọi thứ cũng đều được Aoko sắp xếp ổn thỏa. Kể ra thì cũng chẳng có gì nhiều, hai người vốn là cứ tự nhiên được đưa thẳng về đây, những gì quan trọng cũng chỉ là số thuốc nàng vẫn đem theo người. Aoko giúp Shiho mặc thêm áo choàng, Akai đeo thanh đại đao lên tấm lưng rắn chắc, cũng đã đứng đợi sẵn ngoài cửa. Xong xuôi, ba người cùng ra khỏi Nhã Phong viện, tiến về phía xe ngựa đã sẵn sàng phía ngoài phủ đại hoàng tử.

Mọi người đều đã tề tựu đầy đủ nơi đây, Shiho gật đầu chào Shinichi đang đứng chờ nàng trước cỗ xe, tiện trêu chọc gã hoàng tử Tây Quốc Hattori Heiji một phen. Akai đón lấy dây cương con tuấn mã đen tuyền, tung người cưỡi lên yên. Thấy Shiho đã lên xe, Kaito thúc ngựa lại gần ô cửa. Nàng vén tấm rèm gấm lên, phía ngoài ô cửa lại là một chàng hiệp khách tiêu sái cưỡi trên lưng bạch mã. Lúc này đây, Kaito lại trở về là một Kaito bạch y lãng tử phóng khoáng và linh hoạt, dường như chưa từng có đoạn thời gian trầm lặng nặng nề vừa qua.

Mỉm cười với Shiho, Kaito dùng khẩu hình nói ra hai chữ, không sao. Shiho nhìn chàng, gật nhẹ rồi buông rèm xuống. Vừa lúc ấy phía sau truyền đến tiếng vó ngựa. Mọi người quay lại liền nhìn thấy Mori Ran nai nịt gọn gàng cưỡi ngựa phi tới. Ghìm cương trước mặt Shinichi, nàng tươi cười đầy mặt, theo phía sau là thái y Araide.

Nhảy lên lưng ngựa, Shinichi tiến lên dẫn đầu:

- Được rồi, chúng ta hẹn Hiển vương ở cổng Bắc, đi thôi.

Ra đến cổng Bắc cũng vừa hay gặp bên Hiển vương đi tới. Lần này trở về Trùng Vân đặc biệt nhẹ nhàng, Hiển vương một thân y phục đơn giản chỉ đem theo hai người hai ngựa, cứ thế nhập đoàn Shinichi.

Cả đoàn ngày đi đêm nghỉ, chẳng bao lâu đã đến Trùng Vân. Khi vó ngựa dừng trước cổng thành thì trời cũng về khuya. Hiển vương thúc ngựa tiến lên trước, cưỡi ngựa đường dài khiến thần tình ngài lộ ra chút mệt mỏi, nhưng nụ cười hòa ái vẫn hiển hiện trên môi.

- Chúng ta cứ lặng lẽ vào thành là tốt nhất, hành động lần này không nên kinh động nhiều người. Phủ của ta có lẽ cũng đã chuẩn bị đâu vào đấy rồi, mọi người hãy ở lại đi.

Shinichi gật đầu, Hiển vương liền đưa lệnh bài cho tùy tùng lệnh mở cổng thành.

- Phải rồi Shinichi, lần này đến Trùng Vân, thân phận của các cháu vẫn hoàn toàn bí mật. Hành động cho cẩn thận.

Hiển vương nhỏ giọng nói, đêm thanh tĩnh, người cần nghe đều có thể nghe trọn vẹn.

Vào đến phủ Hiển vương, mỗi người đều được sắp xếp cho một phòng riêng. Mệt mỏi mấy ngày, giờ đây nhìn thấy chiếc gi.ường êm ái với chăn nệm mềm mại gọi mời, xương cốt ai nấy đều như muốn nhũn cả ra.

- Em biết tiểu thư thích sạch sẽ, nhưng đêm khuya thế này gió độc rất nguy hiểm. Sáng sớm mai em sẽ chuẩn bị nước nóng cho tiểu thư, giờ nghỉ ngơi trước đã nhé.

Vừa nói Aoko vừa vắt khô tấm khăn nhúng nước ấm đưa cho Shiho lau mặt, lại giúp nàng cởi bỏ áo ngoài.

- Cô vất vả rồi, nên đi nghỉ sớm đi.

Đợi Shiho ngồi lên gi.ường, Aoko mới vừa buông màn vừa nói nhỏ:

- Em sẽ ở ngay gần đây, xin tiểu thư hãy yên tâm.

Khi bước vào căn phòng này, không, phải nói là từ khi đặt chân vào phủ Hiển vương, Aoko đã có cảm giác bất an không thể nói rõ. Tắt nến lui ra ngoài, Aoko quan sát bốn phía, mọi phòng đều đã tối đen như mực, ngoài sân chỉ nghe tiếng gió đêm thổi hun hút. Ở nơi này cần phải đề cao cảnh giác rồi.

Sớm hôm sau, trời còn chưa tỏ Aoko đã đi chuẩn bị nước nóng, trên đường đến phòng củi cô bất chợt nhìn thấy Akai ngồi im lặng trên mái. Tầm nhìn từ đó vừa vặn đối diện với căn phòng của Shiho. Không lẽ huynh ấy đã canh như vậy suốt đêm sao?

Akai nhìn chân trời dần rạng lên một đường cam nhạt. Thứ hơi lạnh chết chóc lướt qua đêm trước, nay lại lởn vởn vờn quanh đây. Suốt đêm dài, không có chuyện gì xảy ra, nhưng thứ sát khí ấy cũng chưa từng rời đi. Chàng liếc qua Aoko trở lại cùng vài nha hoàn mang theo nước nóng. Cánh cửa phòng vừa đóng lại, một thân ảnh chợt xuất hiện ngay đối diện chàng, nhẹ nhàng và đột ngột như một bóng ma. Akai nhíu mày, hắn đang đứng ngay phía trên phòng Shiho. Kẻ bịt mặt đó lẳng lặng đứng nhìn chàng chằm chằm, rồi đột ngột như khi xuất hiện, chớp mắt hắn đã xoay người rời đi.

Akai bật dậy vận khinh công đuổi theo, khoảnh khắc nhìn vào bóng lưng của kẻ đó, chàng gần như đã đoán biết được hắn là ai. Kẻ có thể đến gần Akai Shuuichi mà không hề đánh động chàng trước, ngoài Gin và hắn, trên thế gian này không còn kẻ thứ ba. Ánh mắt Akai càng trở nên thâm trầm, phải, đã không còn nữa.

Kẻ bịt mặt bất ngờ dừng lại trước một khoảnh rừng nhỏ. Đứng đưa lưng về phía Akai, hắn từ từ xoay người trở lại, bàn tay cũng theo động tác mà nhịp nhàng gỡ tấm khăn bịt mặt xuống. Mặt đối mặt, ánh mắt Amuro Toru sáng quắc xoáy thẳng vào chàng. Hắn quan sát Akai, rồi nhếch khóe miệng:

- Tìm ngươi thật vất vả đấy, Rye.

Quả nhiên, ngày này rồi cũng đã đến.

- Ngươi muốn quyết đấu ta sẽ không từ chối, nhưng hôm nay không được, hãy định một ngày khác đi.

Amuro Toru hừ lạnh:

- Ai nói với ngươi rằng ta đến để quyết đấu? Mặc dù, ta không phủ nhận ý tưởng xéo nát cái mạng đáng nguyền rủa của ngươi quả thực rất kích thích.

- Vậy ngươi đến đây làm gì, Bourbon?

Mắt Amuro Toru lóe lên tia sáng dị thường khi nghe Akai nhắc đến cái từ đó. Đôi mắt hắn dần nheo lại, trở nên hẹp và dài. Đón nhận ánh mắt hận thù ấy, Akai chỉ càng thêm trầm mặc. Hắn nghiến chặt răng, lúc nào cũng là cái vẻ lạnh nhạt hờ hững đáng hận đấy.

- Ngươi quên rằng chúng ta cùng đến từ đâu ư? Làm một sát thủ, mục đích đương nhiên là giết người.

Dừng lại xoáy ánh nhìn lạnh lẽo vào Akai, Amuro Toru cười lạnh:

- Còn mục tiêu chính là vị kì lân tài nữ danh chấn thiên hạ đó. Rye, Akai Shuuichi, Moroboshi Dai, bất kể ngươi có biến thành ai thì cũng không thay đổi được sự thật năm đó chính ngươi đã giết huynh ấy. Trước khi bằm nát thây ngươi, ta sẽ lấy mạng người ngươi quan tâm nhất, ngay trước mắt ngươi.

***

Shinichi chậm chạp mở mắt. Ánh sáng yếu ớt len vào phòng qua lần giấy cửa cho chàng biết trời còn rất sớm. Ồ, hay là chàng đã ngủ liền đến chiều muộn hôm sau rồi nhỉ? Day day thái dương, Shinichi cũng không chắc lắm, giấc ngủ mệt mỏi này làm chàng mất khái niệm thời gian rồi. Chợt, tiếng động nhỏ trên mái khiến Shinichi tỉnh táo lại. Chàng mở bừng hai mắt, nén lại hơi thở chú ý lắng nghe. Này là tiếng bước chân lướt trên mái ngói. Hơn nữa, không chỉ một người.

Bật người dậy choàng vội áo ngoài, Shinichi cầm cây quạt yêu quý lao ra khỏi phòng. Lập tức ánh mắt nhanh nhạy của chàng bắt được một bóng đen thấp thoáng cách đó không xa. Vận khí nhảy lên mái nhà, Shinichi dùng khinh công nhanh chóng đuổi theo bóng đen ấy. Vừa đặt chân vào phủ Hiển vương đã có khách viếng thăm, Trùng Vân này quả thực hiếu khách đến bất ngờ nhỉ.

Qua lại một hồi, có vẻ kẻ đó cũng phát hiện ra có người theo mình, hắn bèn nhảy xuống đất, lựa những khúc có tường bao khuất mắt và hành lang gấp khúc hòng cắt đuôi. Shinichi nhảy xuống theo, bám sát gã. Đuổi đến một khúc ngoặt hành lang, gã đột nhiên biến mất. Vừa nãy hình như chàng thấy có bóng người thoáng qua căn phòng kia. Không nghĩ ngợi gì nhiều, Shinichi đẩy cửa lao vào.

Cánh cửa vừa được đẩy ra, Shinichi vội đưa tay đỡ vật thể được tung về phía mình. Chàng nhận ra ấy là một tấm áo choàng, mà hình như tấm áo choàng lam nhạt thêu hoa văn chìm này có chút quen mắt. Lẫn với tiếng nước động, thấp thoáng qua lần áo choàng che đi tầm mắt, Shinichi nhìn thấy một đôi chân trần xoay bước trên thảm trải sàn. Vừa khi tấm áo choàng chạm đất, Shiho cũng quấn xong tấm lụa lên mình. Trong căn phòng còn vương hơi nước, lúc này đây tạm thời bất động thanh sắc.

Mái tóc nâu đỏ được vấn cao cài trâm bạc đơn giản, làn tóc mai vẫn còn ướt nước, nhỏ từng giọt xuống hõm vai trần. Shinichi cứng người tại chỗ, không động đậy được chút nào, cây quạt thư pháp tuột khỏi tay rơi cạch xuống sàn. Shiho bình tĩnh nhìn qua:

- Chàng nhìn đủ chưa?

Chàng đại hoàng tử lúc này như mới bừng tỉnh, cuống cuồng nhặt lên cây quạt thư pháp, lại vội vã chạy ra ngoài khép cửa lại. Tim đập thình thịch, Shinichi cảm thấy mặt nóng rần, chừng như có bao nhiêu máu lúc này đều chạy sạch lên mặt chàng vậy. Tội lỗi, tội lỗi. Vừa lẩm nhẩm một mình Shinichi vừa lấy quạt tự gõ vào đầu mình, rồi cứ thế đỏ bừng mặt mà chạy mất. Chuyện kẻ lạ viếng thăm ban nãy cũng bay biến mất tiêu rồi.

Khi Aoko quay lại mang thêm nước nóng thì thấy Shiho đã ra khỏi bồn. Nhặt tấm áo choàng rơi trên sàn vắt lên giá y, cô mới bảo:

- Tiểu thư không phải muốn ngâm mình thêm một lát ư. Đang ngâm trong nước nóng, ra ngoài phải nhanh chóng lau khô người rồi mặc ấm vào chứ. Thế này lỡ cảm lạnh thì làm sao?

Aoko vừa dứt lời, Shiho hắt hơi liền hai cái. Vội vàng dùng khăn khô trùm lên người tiểu thư, Aoko lấy y phục mới đưa cho nàng. Đưa bàn tay chạm nhẹ lên gò má phiếm hồng, Shiho cảm thấy má nóng bừng. Hừm, không lẽ mình sốt rồi sao?

Ngâm mình trong nước nóng pha dược liệu xong thật đúng là có hiệu quả rõ rệt. Shiho khoan khoái ngồi trước bàn trang điểm, để Aoko giúp chải tóc cài trâm. Bên ngoài vang lên tiếng gọi cửa, giọng một nha hoàn vọng vào bên trong:

- Vương gia cho mời tiểu thư dùng điểm tâm sáng, xin hãy chuẩn bị.

Shiho mặc áo choàng vào rồi mở cửa để nha hoàn dẫn đường. Khi nàng đến nơi thì mọi người cũng vừa tới. Heiji vẫn ngáp ngắn ngáp dài, gã hoàng tử Tây Quốc này xem ra vẫn chưa ngủ đẫy mắt. Hiển vương ngồi vào bàn, tất cả cũng cùng ngồi xuống. Ran nhìn trái nhìn phải, thấy vậy, Hiển vương khẽ lắc đầu cười:

- Shinichi vẫn chưa đến sao?

Lúc này một nha hoàn mới tiến vào bẩm báo:

- Vương gia, công tử nói cảm thấy không khỏe, dặn nô tì báo lại rằng vương gia và mọi người cứ dùng bữa.

Hiển vương gật đầu, phẩy tay cho nha hoàn lui ra, thuận tiện đánh ánh mắt qua Kaito lúc này đang bình thản ngồi bên cạnh vị kì lân tài nữ vang danh thiên hạ. Hi vọng rằng vẫn chưa lún quá sâu.

- Mọi người cùng vào thành với ta, động tĩnh như vậy có kín đáo thế nào vẫn sẽ có chút phong thanh. Dù sao với thân phận của mọi người thì ai ai cũng đều không tiện để lộ, vậy nên ta đã bàn qua với Shinichi rồi, sớm nay sẽ truyền ra tin tức có quan khâm sai đến Trùng Vân. Shinichi sẽ đóng vai khâm sai đại nhân, dẫn theo mấy đứa đi điều tra sẽ tiện hơn.

Kaito lặng yên suy nghĩ, vô thức múc một chén canh nóng cho Shiho, lần này không biết rằng Hiển vương định làm gì. Từ sau đêm hôm đó, chàng chưa nói chuyện với ông, ông cũng không chủ động tìm đến chàng.

Bữa sáng kết thúc, trên đường trở về phòng Shiho chạm mặt chàng đại hoàng tử ngay tại khúc rẽ hành lang. Vừa nhìn thấy vạt áo choàng màu lam nhạt thêu hoa văn chìm, Shinichi trở nên bối rối. Gió lạnh thổi qua, cuốn theo từng hạt trắng muốt đậu lên mái tóc nâu đỏ xõa dài. Cả hai bất giác ngước mắt nhìn trời. Chà, tuyết đầu mùa.

Nhìn những bông tuyết thưa thớt bay trên không trung, Shinichi thầm cảm thán, mùa đông năm nay đến sớm quá. Thẫn thờ mất một lúc lâu, chàng đại hoàng tử mới chợt nhớ ra chuyện cần nói, bèn ngập ngừng cất tiếng:

- À, Shiho, sáng nay chuyện là ta đuổi theo thích khách, à không đúng hơn là kẻ khả nghi. Ta mất dấu hắn ở gần phòng nàng cho nên. Ừm, nàng yên tâm, ta sẽ...

Shiho hừm nhẹ, nàng ngẩng đầu hướng ánh nhìn xanh biếc vào đôi mắt đen như mặc ngọc:

- Ta sẽ không chịu trách nhiệm đâu.

- Hả?

Shinichi sửng sốt nhìn nàng. Shiho mới nói nàng sẽ không chịu trách nhiệm? Câu này có phải có chút gì đó không đúng không.

- Chàng và ta đều trưởng thành cả rồi, chuyện cũng chẳng có gì, không cần chấp nhặt. Thế nhé.

Nói rồi Shiho cứ thế đi thẳng, bỏ lại chàng đại hoàng tử vẫn đứng ngơ ngác. Rồi dần dần, khuôn mặt Shinichi đỏ bừng. Không được, nàng nhất định phải chịu trách nhiệm với ta.

- Này, nghĩ gì đấy khâm sai đại nhân?

Heiji cùng Kaito vừa lúc đi qua, đập vai chàng hoàng tử không biết là đang bừng bừng nộ khí hay là hứng chí.

- À – chớp mắt Shinichi đã trở lại thần tình nghiêm túc – đến đúng lúc lắm, ta đang định đi tìm các huynh, chúng ta sẽ ra ngoài thị sát một lượt.

***

Ở căn phòng khu phía nam của phủ Hiển vương lúc này lại đang ầm ĩ.

- Mau để ta đi đi, nếu không sẽ không kịp mất. Shinichi bọn họ sắp ra ngoài rồi.

Ran hết bước sang phải lại chạy sang trái, nhưng làm thế nào cũng không thoát được thái y Araide đứng chặn ở cửa. Araide Tomoaki là một người hiếm hoi mà nàng tiểu thư thừa tướng này không dùng vũ lực.

- Nàng không thấy tuyết bắt đầu rơi rồi sao, nàng còn không nhớ lại xem mùa tuyết rơi cuối cùng nàng ở trên đất Trùng Vân này đã xảy ra chuyện gì.

- Đã tám năm rồi.

- Tám năm hay mười tám năm thì sao.

Thái y Araide giữ chặt vai Ran, ấn nàng ngồi xuống ghế, cặp chân mày hơi chau lại, giọng nói cũng trở nên cao hơn tỏ ý không khoan nhượng.

- Di chứng để lại là mãi mãi. Ngày đó phụ thân ta đã phải cố gắng thế nào mới cứu được nàng trở về, đến ta cũng không dám xao lãng một chút nào để giữ cho nàng khỏe mạnh. Ta không cần biết, chỉ cần tuyết còn rơi trên đất Trùng Vân, nàng tuyệt đối không được ra ngoài chạy loạn.

- A, phải rồi, Ngọc Lộ đan, ta uống là được chứ gì.

Nói rồi Ran đứng dậy chạy vào trong lấy ra chiếc hộp gấm quý giá, mở nút bình ngọc toan lấy Ngọc Lộ đan uống. Araide vội vàng với tay ngăn lại. Nút chặt chiếc bình, chàng mới thở nhẹ một hơi, đoạn trừng mắt với nàng tiểu thư đang phụng phịu đòi lại thuốc quý.

- Ngọc Lộ đan quý giá thế nào nàng có biết không. Đây rất có thể là bình Ngọc Lộ đan duy nhất mà nàng có được đấy. Vậy mà nàng cứ tùy tiện dùng chỉ vì muốn chạy theo hoàng tử điện hạ ra ngoài thôi hay sao?

Nói rồi Araide cầm luôn hộp thuốc, bước ra ngoài cửa.

- Điện hạ đã ra ngoài từ sớm rồi, nàng hãy ở lại vương phủ đi. Phải rồi, kì lân tài nữ cũng không ra ngoài, ta nghĩ nàng cũng nên tiếp xúc nhiều hơn với cô nương ấy, dù sao cũng là một nhân vật quan trọng.

***

- Đây là ghi chép về quan viên ở Trùng Vân, cả ghi chép về tình hình giao thương giữa Trùng Vân và các thương nhân những nước lân cận nữa. Trong thời gian này, ta cũng chỉ thu thập được nhiêu đây thôi.

Hiển vương cho người mang đến một chồng sổ sách cùng vài tập văn kiện, Shiho gật đầu cảm ơn, lại đưa tay rót thêm trà nóng cho ngài. Hiển vương tay nâng chén trà, tay hơ trước lò sưởi đang đượm. Mới sáng sớm rơi những bông tuyết đầu tiên, thế mà giờ đã lạnh đến thế này.

- Cô có vẻ không thích lạnh nhỉ?

Shiho ấp hai tay quanh chén trà nóng, xoay xoay để nhận lấy hơi ấm. Nàng mỉm cười nhìn Hiển vương:

- Hồi nhỏ có trải qua bệnh tật, sức khỏe cũng theo đó mà không được tốt lắm. Cũng vì lí do này, ta thường thích ở trong nhà thâu tóm thông tin hơn. Thời tiết này, mấy chuyện tốn sức lực như ra ngoài điều tra để các vị điện hạ làm là được rồi.

Nghe vậy, Hiển vương bật cười sảng khoái. Đặt chén trà xuống, ngài nhìn ra ngoài khung cửa lất phất tuyết rơi:

- Sao ta không thấy người áo đen thường đi cùng cô đâu? Hắn không phải hộ vệ nổi tiếng của kì lân tài nữ à.

- À, ta không quản hành động của Moroboshi, mới đặt chân đến Trùng Vân này huynh ấy cũng nên đi tìm hiểu một chút, tránh cho lạ lẫm lại ảnh hưởng đến hành động.

Shiho nói đoạn nâng mắt nhìn ông:

- Dù thế nào ta biết Moroboshi vẫn luôn bên cạnh ta, Hiển vương không cần lo lắng.

- Kì lân tài nữ đã tin tưởng người của mình như vậy bổn vương tất nhiên là yên tâm.

Dường như trong chốc lát, Hiển vương nhìn thấy trong đôi mắt xanh kia lấp lánh ánh lửa. Thu bàn tay hơ trước lò sưởi, ngài bèn đứng dậy.

- Vậy bổn vương không làm phiền cô nữa. Cô cứ thong thả xem.

Tiễn người ra đến cửa, Shiho quay vào ngồi trước án thư. Ngoài trời tuyết rơi ngày càng dày, chẳng mấy chốc mặt đất đã phủ một lớp tuyết mỏng trắng xóa. Nàng đan hai bàn tay vào nhau, hơi nghiêng đầu nhìn ra phía ngoài.

- Tuyết rơi rồi.

Akai bước vào qua ngưỡng cửa, mái tóc đen dài tung bay nổi bật trong nền tuyết trắng. Khóe miệng khẽ nhếch, chàng phủi hạt tuyết bám trên bả vai, tiếp lời:

- Thích hợp để giết người rồi.

Làn môi mỏng vẽ nên nét cười, nhưng trong hai đôi mắt sâu thăm thẳm kia lại chứa đựng hàn ý rợn người.

***

Phập!

Mũi tên rời cung, xé gió lao đi vun vút. Này là khói mây, này là băng tuyết, này là máu đỏ. Đầu tên bọc thép lóe sáng xuyên thẳng vào cơ thể mảnh mai, đuôi tên gắn lông vũ còn không ngừng rung lên bần bật, run rẩy đắc thắng trên sinh mạng con mồi. Này là vực thẳm hun hút, này là đôi mắt trống rỗng vô hồn, này là nỗi đau cào xé tâm can.

- Shiho!

Bật dậy hét thên thất thanh, trán Akemi mướt đẫm mồ hôi. Gương mặt xinh đẹp vẫn vương đầy nước mắt, nàng ngơ ngác nhìn nha hoàn xách theo đèn hoảng hốt chạy vào. Đèn phòng được châm sáng, theo cánh cửa mở, gió lùa vào từng hơi lạnh buốt. Akemi thẫn thờ nhìn ra ngoài, bậc thềm đã lác đác từng vạt trắng xóa. Tuyết rơi rồi. Đôi mắt to tròn mở lớn, hoang mang, thảng thốt. Không, không thể nào.

Còn chưa đến giờ chầu sớm, Gin đã thức dậy từ lâu, ngồi lặng im trong thư phòng rộng lớn. Lão thái giám tổng quản đứng ngoài cửa khẽ liếc vào một cái, liền thở dài không thôi, hay có thể nói là hoàng thượng của ông chưa từng ngơi nghỉ. Trên án thư là chồng chồng tấu chương, chuyện Nam Quốc cử đoàn sứ cầu thân công chúa đã làm dấy lên không ít phong ba nơi Bắc Quốc này.

Tiểu công chúa ngày nào giờ cũng đã lớn đến chừng ấy, xinh đẹp lại thông tuệ, có ai không biết hoàng thượng có bao nhiêu là yêu thương chiều chuộng người. Đối với người khác, Gin luôn là âm trầm lãnh liệt, chỉ có đối với công chúa Sherry mới lộ ra sự cưng chiều hiếm thấy. Dù tính tình vẫn phảng phất hơi lạnh, nhưng ngài chưa từng từ chối công chúa điều gì.

Nay trưởng công chúa đã có hôn ước, Nam Quốc lại đưa người đến cầu thân. Không kìm lòng được lại thở dài một hơi, lão thái giám trộm nghĩ, cho dù trưởng công chúa chưa hề có nơi có chốn, e rằng mục đích nhắm tới của phía bên kia cũng chẳng hề thay đổi. Gần đây ngày nào sứ thần Nam Quốc cũng đòi diện kiến công chúa Sherry. Việc này liên quan trực tiếp đến mối quan hệ hai nước bao lâu nay, cũng ảnh hưởng đến thể diện đất nước, nên dù khó chịu đến đâu, Gin cũng không thể tùy tiện đuổi sứ.

Gin nhắm mắt lại, đưa tay day day mi tâm. Nam Bắc hai nước, nói bạn không phải bạn, nói thù chẳng phải thù. Quần thần chín người mười ý, kẻ nói nên suy nghĩ chuyện Nam Bắc liên hôn, chống lại liên minh Đông Tây vững chắc, người bảo tuyệt đối không thể giao thiên tuệ của công chúa vào tay kẻ khác, lắm vị lại tâu cứ để công chúa gặp mặt sứ thần cho có lời ăn nói lại với Nam Quốc, rồi lại nghĩ cách tạm hoãn nan đề này sau. Hừm, quan trọng hơn hết, lúc này thực tế công chúa cũng đâu có ở trong cung.

Gin còn đang nhắm mắt suy nghĩ, phía ngoài một tên thái giám vội vã đi tới thì thầm bên tai lão tổng quản, lão hơi nhăn mày, rồi cũng chậm chạp tiến vào thư phòng rộng lớn bẩm báo, rằng ngoài cung trưởng công chúa Akemi đang một mực cầu kiến hoàng thượng.

Trời vừa sáng Akemi đã vội vàng muốn vào cung, nàng không thể chờ qua buổi chầu sáng. Nàng quá bất an, nàng quá hoảng loạn, nàng không thể chờ thêm được nữa. Akemi cứ thế đi băng băng qua khoảng sân điện lạnh giá, đâu đó đã lác đác vài vị đại thần chuẩn bị vào chầu. Vào đến thư phòng, gương mặt hoảng hốt và nhợt nhạt của nàng cũng khiến Gin phải nhíu mày. Nhìn thấy Gin, Akemi không nói hai lời, trực tiếp hỏi:

- Shiho đâu? Ta phải gặp Shiho.

Cách một án thư, Gin nhìn vị trưởng công chúa tính tình vẫn luôn nhu thuận trước mặt, nay lại thay đổi đáng ngạc nhiên. Thấy chàng không trả lời, Akemi cũng chẳng chờ đợi mà nâng cao giọng chất vấn.

- Shiho vốn từ lâu đã không còn ở trong cung đúng không? Muội muội ta đang ở đâu, ngài nói đi, ngài rốt cuộc đã đưa muội muội của ta đi đâu?

- Cô loạn đủ chưa?

Gin gầm nhẹ, đập tay xuống án thư chìn chằm chằm vào nàng. Tâm trạng chàng vốn không tốt, rốt cuộc là hôm nay lại muốn làm loạn cái gì nữa, mọi chuyện còn chưa đủ phiền hay sao. Akemi trừng mắt nhìn lại, gương mặt nhợt nhạt kia nay lại ửng lên vì kích động và giận dữ.

- Bởi vì ta đã mơ thấy, hoàng thượng, ta mơ thấy muội muội của ta trúng tên giữa mù trời băng tuyết. Ta mơ thấy tính mạng Shiho bị đe dọa.

Cặp chân mày bàng bạc lại nhíu gần hơn một chút. Cô ta muốn đùa cái gì chứ, mơ?

Dường như nhìn ra sự mất kiên nhẫn và hờ hững nơi Gin, Akemi càng thêm phẫn nộ. Đôi mắt long lanh giờ đây mở lớn chiếu thẳng vào cặp mắt lam nhạt lạnh lùng.

- Giấc mơ của ta luôn ứng nghiệm. Những điều ta mơ thấy đều xảy ra, bất kể là quá khứ, là hiện tại hay tương lai. Hoàng thượng.

Hai chữ hoàng thượng bật ra nặng nề, Akemi hơi dừng lại, đôi mắt cũng trở nên đỏ hồng.

- Bởi vì ta đã nhớ lại rồi. Từ những giấc mơ đã gợi nhắc lại rất nhiều chuyện, kể cả những kí ức ta từng bị ép lãng quên mười ba năm về trước. Đến kí ức từng bị phong ấn cũng có thể gọi dậy, huynh nói xem, còn có thể không tin sao? Melkior?

Gin cứng người, sự sững sờ hiếm hoi lướt qua đáy mắt lam nhạt lạnh lùng. Gọi dậy kí ức? Akemi mím môi, rồi giọng chợt lạc đi mà nói:

- Huynh đã từng nói Shiho đã có huynh chăm sóc, huynh đã hứa như thế. Vậy bây giờ con bé ở đâu, lời hứa của huynh vứt đến tận đâu rồi?

Gin siết chặt nắm tay, chàng đã cho người đi đón Sherry từ sớm. Mùa này muốn từ Trùng Vân trở về Bắc Quốc, tất nhiên phải băng qua một vùng hoang hoải tuyết phủ lên băng. Quá nhiều chuyện ập đến cùng một lúc, nhìn vào Akemi kích động và lẫn lộn nhiều tầng cảm xúc, chàng cũng chỉ đành tạm gác lại, chẳng thể nghĩ được nhiều. Dù sao, an toàn của Sherry chính là ưu tiên số một.

- Tạm thời cô hãy ở lại trong cung, đừng về Điềm Tâm phủ.

Gin đứng dậy phất mạnh tay áo, tiến ra ngoài chuẩn bị thượng triều, lúc đi ngang qua Akemi, đôi mắt xanh nhạt khẽ chớp.

- Chúng ta sẽ nói về chuyện đó sau.

***

Trong Phụng Hoàng cung nơi rừng sâu Nam Quốc, một kẻ áo đen trình lệnh bài rồi nhanh chóng chạy vào dâng lên một ống thư nhỏ.

- Đã qua bao lâu rồi, tin đưa về vẫn luôn là hoàng đế Bắc Quốc từ chối cho sứ thần của ta diện kiến Sherry.

Ngồi đối diện với hoàng đế Nam Quốc, Huyết Phượng Hoàng Vermouth lẳng lặng đốt mảnh giấy nhỏ vừa đọc. Đôi môi thắm đỏ như máu vẽ nên một đường cung ngạo nghễ.

- Ngài vội gì chứ, thứ chúng ta muốn đâu phải chỉ là một viên ngọc bình thường, Sherry là người hắn coi trọng nhất, đương nhiên không thể dễ dàng giao ra rồi. Mà giấu người cũng thật khéo.

Cặp chân mày sắc xảo nhếch cao, Vermouth nâng ly rượu nồng.

- Nàng công chúa của chúng ta đang ở đảo Kì Lân.

- Sớm không đi, muộn không đến, đúng lúc Nam Quốc chúng ta cầu thân lại đưa người đến đảo Kì Lân vấn đạo, nói là trùng hợp ta mới không tin.

Nhấp ngụm rượu nồng, Vermouth nhắm mắt hưởng thụ vị rượu mạnh mẽ xâm chiếm vị giác.

- Đảo Kì Lân là thánh địa của hiền tài, Tứ Quốc ít nhiều đều phải kiêng kị vài phần. Gin đưa Sherry đến đảo Kì Lân tránh được một lúc chứ không tránh được cả đời. Nếu là bình thường, hắn cũng chẳng có ý định né tránh. Chậc chậc, nơi ấy là thánh địa chứ cũng không phải cấm địa. Gin có thể đưa người đến, ta cũng có thể đón người đi. Yên tâm, ngài có ta ở đây rồi.

Hoàng đế Nam Quốc tư lự một hồi, đoạn nâng ly rượu của mình lên kính, cạn sạch.

- Lập tức phái người đến đảo Kì Lân, nhớ kĩ, phải đưa được công chúa Bắc Quốc về đây.

***

Qua một ngày, ông trời đã khoác lên phủ vương gia một tầng tuyết lạnh. Cứ đà này, xem ra tuyết sẽ không ngừng lại, mà còn rơi ngày một dày thêm. Nhìn trời, Aoko chốt cửa sổ lại, rồi thêm than vào chiếc lò sưởi lớn giữa phòng. Đêm đã về khuya, ngồi trong phòng mà còn có thể nghe tiếng gió từng hồi vun vút, Shiho ôm chặt hơn chiếc lò sưởi cầm tay, cảm nhận hơi ấm mỏng mảnh giữa hai bàn tay lạnh băng. Từ nhỏ đã vậy, tay chân nàng luôn lạnh giá dù cho có được sưởi ấm đến thế nào.

Shiho thở dài nhè nhẹ, làn hơi trắng mờ mờ làm nàng nhớ đến Kaito. Mấy ngày đó ở kinh thành, mỗi ngày chàng đều đều đặn đến Nhã Phong viện, để rồi cuối cùng cũng nói ra câu hỏi đã chờ đợi bấy lâu.

- Nàng là ai?

Khi nàng đến đất Đông Quốc, khi nàng đặt chân vào phủ hoàng tử, tất cả mọi người đều thắc mắc rằng nàng là ai. Rồi rất nhanh họ đều được giải đáp, nàng chính là kì lân tài nữ vang danh thiên hạ, kì tài trên đảo Kì Lân. Mọi người đều thỏa mãn với đáp án ấy, nhưng, đã từng có ai tự hỏi, kì lân tài nữ lại là ai hay chưa.

- Không ngờ vẫn là chàng hỏi ta. Một lần nữa.

Shiho mỉm cười, đôi mắt nhìn chàng tựa gương sáng, như có thể soi rõ mọi sự trên thế gian.

- Với thân phận của chàng, tin ta đi Kaito, biết điều này chẳng có lợi gì cả.

Trong phòng đã tắt đèn, Aoko chợt phóng ánh mắt ra phía ngoài cánh cửa, rồi dần dần ngẩng lên trên. Shiho im lặng lắng nghe, nàng cũng cảm nhận được tiếng va chạm trên mái, dù rất nhẹ thôi. Hẳn phải là cao thủ. Akai, giao cho chàng đó.

Giữa màn đêm mịt mù gió tuyết, Akai thân vận y phục đen huyền, tóc đen mắt đen, âm trầm lãnh mạc. Đối diện chàng, Amuro Toru tay cầm trường kiếm, đôi mắt sáng quắc trong đêm nguy hiểm rợn người. Không nói không rằng, hắn nhảy xuống nhẹ như không. Chớp mắt, thanh đao vẫn đeo trên lưng được Akai tuốt ra khỏi vỏ. Cuối cùng trên đất Đông Quốc này cũng gặp được một đối thủ đáng để nó nghênh chiến.

Xoay cán đao, ánh kim loại lóe lên lạnh lẽo.

- Hôm nay cô ta nhất định phải chết.

Amuro Toru rê mũi kiếm trên nền tuyết êm ru, từng bước tiến lại phía cánh cửa. Akai nhẹ nhàng nâng cánh tay, thanh đao ánh bạc nằm thẳng một đường chia ngang tầng không.

- Phải xem ngươi có bản lĩnh đó không đã.

Như ánh chớp bạc lặng lẽ giữa trời đêm, hai chàng sát thủ lao vào nhau với sát ý ngùn ngụt.

- Vương gia, sao ngài vẫn bỏ công thu thập sổ sách tài liệu cho kì lân tài nữ làm gì. Dù biết rằng cô ta thông minh, nhưng dù sao đêm nay là cũng...

Hiển vương Kudo Toichi cười cười, một người như kì lân tài nữ chết đi cũng thật đáng tiếc.

- Đã diễn kịch thì hãy diễn trọn đến khắc cuối cùng. Ngày cuối cùng rồi, hãy để cô ta giải trí với chỗ sổ sách đó đi, huống hồ trong phủ này kẻ thông minh cũng không chỉ có mình cô ta, nên cẩn thận vẫn hơn.

Xem thời gian cũng không còn sớm, Hiển vương quay qua người nô bộc trung thành Kunosuke Jii đã có tuổi, nhẹ nhàng:

- Cũng không còn bao lâu nữa, phiền ông đưa Kaito qua đây.

Ông lão cúi người nhận mệnh, vài sợi tóc mai bạc trắng phất phơ nơi thái dương. Ông đã theo hầu vương gia từ khi ngài còn là một cậu nhóc chưa được phong vương, có thể nói, trên thế gian này, người hiểu ngài nhất chỉ còn lại mình ông. Vẻ ngoài vui vẻ là thế, có ai biết cậu nhóc Toichi từng cô độc đến nhường nào. Vương gia không phải thân đệ của hoàng đế, bối phận thân mẫu lại chẳng thể so sánh với cố thái hậu cao quý thân sinh ra hoàng huynh của ngài. Thế nhưng, bởi vì mẫu thân ngài là người phụ nữ tiên hoàng yêu thương, vậy nên hai mẫu tử ngài vốn sống nơi dân dã, sau được đưa vào nơi cung cấm vẫn có thể sống coi như an toàn.

Thế nhưng người cha thương yêu ngài lại chẳng thể bên cạnh dài lâu. Phụ hoàng băng hà, hoàng huynh kế vị, thái hậu nhiếp chính, còn hoàng đệ Toichi cùng thân mẫu thì chẳng khác nào bị giam lỏng nơi cấm cung. Để rồi khi ngài vừa tròn mười lăm tuổi liền được phong vương, phong cương nơi Trùng Vân viễn xứ. Quãng thời gian ấy, thân mẫu ngài lại bởi vì đau buồn quá độ, u uất mấy năm liền mà sinh bệnh, cuối cùng, chưa kịp hưởng thanh phúc cùng tự do đã vội theo bước phụ hoàng ngài. Vương gia trầm lặng u uất ngày qua ngày, cho đến khi gặp được người con gái ấy, một cô nương tựa làn gió trong lành, chính là thân mẫu của chàng thiếu hiệp trước mặt ông đây. Ấy vậy mà, số phận cũng thật nghiệt ngã.

Đám sát thủ áo đen lặng lẽ nhìn theo bóng hai cao thủ long tranh hổ đấu, ánh thép lóe sáng phát lạnh một khoảng đêm. Dữ dội mà lặng lẽ, vương phủ im lìm trong đêm, dường như chưa từng phát sinh chuyện gì cả. Cứ như vậy, càng đấu càng xa, giờ đây thân ảnh Akai Shuuichi đã lẫn vào với đêm tối. Đến lúc rồi, liếc nhau gật đầu ra ám hiệu, nhóm sát thủ thuận lợi tiến vào khoảnh sân vắng, hướng thẳng phòng kì lân tài nữ mà đi.

Grey
 
Có chap mới là phải vào đọc ngay, dù em đang bận ôn thi:KSV@07:. Ss viết tiếp là em mừng gần chết á :KSV@12::KSV@12:
Em mong ss có thể để độc giả biết đc những lần chuyển đoạn của truyện, nhiều lúc em đọc hơi bối rối :KSV@08:giữa những lúc chuyển mạch mà mình ko kịp nhận thức.
Mạch truyện thật nhanh, chưa gì đã đến Trùng Vân rồi. Sắp có chém giết loạn xạ rồi.
Chap mới mở ra thêm một mớ bí ẩn nữa, lại mỏi cổ chờ chap mới với hy vọng tìm đc lời giải đáp, cùng một loạt các bí ẩn khác.
Em chờ tiếp nha ss, cố lên ss ơi
 
Cuối cùng ss cx ra chap ms.
Mạch truyện nhanh qá lm đầu em rối bời :-/:-/. Ms đó mà ss đã cho dịch chuyển đến Trùng Vân. Chắc sắp có bão loạn, cảnh người chết thê thảm đây.X_XX_X
Nhưng nói tóm lại là em mong ss nhanh ra chap ms để em còn đọc trong dịp hè rảnh rỗi. Em sẽ chờ chap của chị " Vì có em đời ấm êm"
********
Chuyện ngoài lề: Ss giữ lời hứa thật. Cơ mà ss ko ôn để thi hay sao mà vẫn có thời gian ra chap ms.
********
Lời cuối:
Em yêu Grey nhiều lm
Cả LLBN nữa)
 
Sau một buổi sáng dài đằng đẵng thì cuối cùng em cũng có thể đọc xong 16 chương LLBN dài hơn sông Mekong mà quay lại đây cmt với cái đầu óc rất chi là hỗn loạn đây *chóng mặt*
Văn phong của ss thì khỏi phải bàn, vậy nên em không bàn đâu, fic ss thì chỉ cần nhận xét nội dung thôi. Văn phong hay lỗi dùng từ thì con dân nhảy hố tụi em không có cửa :3
Mọi chuyện càng ngày càng hấp dẫn, mà nói đúng hơn thì càng-ngày-càng-khó-hiểu. Không biết ss đang nghĩ gì trong đầu nữa. Em nhớ có người từng nói rằng "Một câu chuyện hay là câu chuyện mà người đọc không thể nào đoán được diễn biến tiếp theo, hoặc dù đoán được chính xác nhưng tới khi nó xảy ra vẫn cảm thấy hồi hộp". À, trường hợp này thì em đương nhiên không đoán được những gì sẽ xảy ra rồi :">. Mối quan hệ của Shiho và Kaito có vẻ ngày càng tiến triển, còn Kaito và Shinichi thì hoàn toàn ngược lại. Em chờ mong một cú câm bách thật hoành tráng của ss trong chương 17 (không biết phải đợi bao nhiêu năm), em khát khao một màn mĩ nhân cứu anh hùng, Shinichi thập tử nhất sinh, Shiho sẽ cứu
5.gif
5.gif

Câu chuyện về quá khứ của Kaito mà ss đã dựng lên, nếu chỉ nhìn bề nổi của nó hẳn mọi người đều sẽ thấy Kaito là người chịu nhiều tổn thương nhất, chịu nhiều đả kích nhất. Nhưng mọi chuyện sẽ như thế nào nếu Shinichi phát hiện mọi chuyện, rằng vị trí mình đạt được lại là dẫm đạp lên người khác để có? Shin sẽ cảm thấy dằn vặt thế nào khi "bằng hữu" của cậu lại là anh em ruột thịt? Chỉ có Shinichi là người duy nhất không biết mọi chuyện, với bản chất kiêu ngạo như vậy, chắc chắn cậu ta sẽ lại tự dằn vặt bản thân rồi...haizz...(Thở dài thế thôi, chứ em thích Shin bị ngược lắm ^^)
Có vẻ câu chuyện này còn dài nhỉ? Quá khứ vẫn chưa được tiết lộ. Cái mốc 8 năm, rồi 13 năm trước, chắc chắn quan trọng. Shiho, rồi Ran, đều sợ lạnh, đều gặp tai nạn nơi núi tuyết, liệu họ đã từng gặp nhau chưa? Hay Bắc Quốc và Đông Quốc đã gặp nhau ở đó, rồi giao chiến, tình cờ lại cuốn 2 cô công chúa nhỏ vào? Đoán già đoán non mãi, một nửa trái tim thì mong ss sớm kết thúc, nửa còn lại thì lại sợ kết thúc rồi sẽ không có gì mà đọc, khổ quá!!
12.gif

Akemi đến giờ có thể nói là một nhân vật quan trọng, nói chung là người gỡ rối cho mớ chỉ này. A~ Ss viết thật sự hại não quá mà, đau đầu nhức óc, nhưng vẫn không thể ngừng lao vào, thực khổ tâm -_- Chắc chắn cái quá khứ của hầu hết nhân vật đều là một màu đen rồi nhỉ? Và đặc biệt là Bắc Quốc, có lý do gì mà Akemi lại bị ép quên mọi thứ, rồi lại bằng cách nào đó Akemi nhớ lại được. Căn bản là Akemi chắc có tài tiên tri, có giác quan thứ 6, tiên đoán mọi việc như thần ;)) Mà nói chứ, Akemi của ss thật là mạnh mẽ, đe dọa cả Gin, không phải đậu vừa rang rồi :3
Tiếp theo là Bourbon, chà, cuối cùng sau bao chap câu giờ thì anh cũng được lên sàn thể hiện bản lĩnh rồi~ Thuộc top 3 đệ nhất cao thủ do đích thân Akai đánh giá thì nguy hiểm rồi đây, nguy hiểm cho tính mạng của ShinShi nhà mình quá ;)) Và, lại thêm một uẩn khúc trong quá khứ, vì lý do gì mà Bourbon, có lẽ đã từng là người của Gin lại rời bỏ mà đi theo Hiển Vương, rời bỏ Gin thì em đã lờ mờ hiểu, chỉ còn thắc mắc tại sao lại đi theo Hiển Vương thôi. Một kẻ nguy hiểm như vậy, không phải là bạn thì thật đáng tiếc phải không? Nhưng thôi, em là em khoái cái kiểu cải tà quy chính, thù thành bạn này lắm, vậy nên nếu Bourbon có thể về phe mình, thì mong ss sắp xếp cho Bông Cải một cuộc hẹn, rồi dong thuyền ra khơi luôn =)))
Chương này đau khổ có, dằn vặt có, ngược quắn ngược quéo có (T_T), nhưng căn bẳn cái đập vào mắt em vẫn là nụ cười hiếm hoi em tìm được khi đọc fic của ss
2.6.gif
2.6.gif
ShinShi cuối cùng cũng nhích thêm một tí rồi! Cảm giác như con ốc sên vừa vượt qua được một hạt muối trong một núi muối to bằng núi Thái Sơn ấy *hạnh phúc*
9.gif
9.gif

Fic thì dài, mà nhận xét chỉ có nhiêu đó, câu cuối này rất không muốn nói vì sợ spam nhưng vẫn không thể ngừng được: "EM CHỜ CHAP MỚI!!!!!"
~Em chờ~
11.gif
11.gif
11.gif
Cố lên ạ~ :*
 
Chương 17: Nạn.

936401_584192831613810_1852848001_n.jpg


Đao quang kiếm ảnh loang loáng một vùng trời, tựa chớp giật giữa đêm dông lặng lẽ. Amuro Toru đánh đến nhiệt tình hăng hái, đánh đến Akai cũng phải thật tình nghiêm túc đáp trả. Thân người linh hoạt tốc độ kinh người, Amuro Toru thoắt gần thoắt xa, vây khốn chàng trong vòng kiếm ảnh. Bìa rừng giữa đêm khuya tỏa ra thứ không khí bí ẩn mập mờ, ẩn giấu đó đây là nguy hiểm không rõ.

Tung người lên không trung, Amuro Toru dùng sức chém xuống một kiếm. Tay trái vững vàng nâng cán đao, bàn tay phải hợp lực đỡ sống đao dày dặn, đỡ lấy một đòn. Một kiếm này cường ngạnh chém xuống bảo đao sắc bén ép ra một cỗ cường lực bạt cả đất đá cỏ cây. Akai khuỵu gối trượt lùi về sau một khoảng, đối diện với chàng lại là khuôn mặt gần sát với nụ cười gằn của Amuro.

- Rye, ta đã nói rồi, đêm nay cô ta nhất định phải chết.

Nhìn trực diện vào đôi mắt hằn học ấy, Akai bình tĩnh trả lời.

- Có ta ở đây, ngươi còn chưa có bản lĩnh ấy đâu. Ngươi không phải là hắn.

Nói đoạn một luồng nội lực mạnh mẽ tựa như mãnh thú cuồng phát, đẩy bật Amuro ra sau. Lùi lại mất vài bước, thanh trường kiếm còn run rẩy trên bàn tay đau nhức, run rẩy đến từng khớp xương. Phải cố gắng lắm hắn mới ép được ngụm máu trực trào nơi cuống họng trở về, vậy mà không hoảng không loạn, Amuro chỉ nhìn chằm chằm vào chàng đoạn cười cười, đôi mắt lóe lên sự ngạo nghễ trong thoáng chốc.

- Ta thừa nhận, có ngươi thì dù ta có dốc toàn lực cũng chưa chắc đã động đến được kì lân tài nữ. Nếu như là huynh ấy, nếu như là ca ca...

Trong đôi mắt kia, không phải là thỏa mãn, cũng không có sự vui vẻ, mà phảng phất thấy được nét đớn đau tận sâu thẳm tâm hồn. Loại biểu tình ấy, loại ánh mắt ấy, Akai đã từng thấy rồi. Phải, từng thấy năm ấy.

Akai đã từng được đào tạo trong khu huấn luyện sát thủ khắc nghiệt nhất. Nơi ấy, thứ được rèn ra không chỉ là một thân võ công khó người bì kịp, mà còn là một trái tim được rèn thành sắt. Chàng được đào tạo cùng với sáu mươi ba thiếu niên xuất sắc khác. Đến khi xuất sư chỉ còn có một mình chàng. Phải, chỉ có thể là một mình chàng, bởi vì đó chính là kết quả đã được định sẵn.

Sáu mươi tư thiếu niên chia làm hai đội lấy Thủy và Hỏa làm biểu tượng, mỗi đội lại chia làm hai nhóm. Tất cả cùng ăn, cùng ngủ, cùng luyện tập. Đến kì thi bắt buộc, mỗi đội sẽ tổ chức cho hai nhóm chiến đấu với nhau, người chiến thắng tất nhiên sẽ được giữ lại, còn kẻ bại trận phải trả giá bằng cả mạng sống. Đúng thế, đó là một quá trình mà những kẻ tham gia phải chém giết lẫn nhau, đó là nơi đồng môn tương tàn, đó là chốn không cho phép tình cảm hiện diện.

- Tại sao huynh lại ở đây thế Rye? Quả là khắc nghiệt nhỉ, nhưng ta sẽ không chịu thua số phận này, sẽ có một ngày chúng ta thoát ra được khỏi đây.

Ấy vậy mà, có một kẻ không biết là quá đơn thuần hay quá ngu ngốc, hắn lại thật sự muốn thân thiết với chàng. Hắn thuộc Hỏa, còn chàng thuộc Thủy.

- Huynh đây rồi, thật tốt quá, huynh vẫn còn sống.

Cậu thiếu niên trong hồi ức ấy rất hay cười, sau mỗi kì thi khắc nghiệt lại chạy đến tìm chàng, sau mỗi ngày luyện tập khắc nghiệt lại vui vẻ nhắc đến thằng nhóc hàng xóm hay chạy theo hắn mà gọi ca ca. Y phục ướt đầy những nước và bết bùn đất, trên gương mặt mệt mỏi vẫn còn nhiễm máu tanh nồng. Run rẩy trong cơn mưa, hai kẻ mình đầy thương tích mặt đối mặt.

- Lần sau huynh cũng nhất định phải thắng, chúng ta sẽ cùng sống sót nhé?

Người đó thật xuất sắc. Bởi vậy mà hắn có thể cười với chàng lâu hơn một chút, bởi vậy mà thằng nhóc hay chạy theo hắn gọi ca ca cũng biết đến sự tồn tại của cái danh Rye. Đến một ngày, khi Hỏa chỉ còn lại hắn, khi Thủy chỉ còn lại chàng, cũng chính là cái ngày diễn ra kết quả định sẵn ấy.

Chỉ có thể có một kẻ chiến thắng, chỉ có thể có một người sống sót. Mà, Akai Shuuichi chàng chưa thể chết, vậy nên dù là hắn chàng cũng phải thắng cho bằng được.

Một đao dứt khoát đâm thẳng vào cột sống, hắn tự dùng lực rút người khỏi lưỡi đao của chàng. Miệng vết thương rộng, máu tuôn ra ào ạt như mạch nước ngầm đột ngột vỡ. Thương tích như thế này, cái chết sẽ đến nhanh chóng mà không phải quá đau đớn. Hắn xoay người, đôi chân đã không thể đứng vững, cả người phải dựa vào chàng mới có thể không khuỵu xuống đất bùn. Vậy mà hắn lại cười, hắn nhìn chàng, đôi mắt chẳng có lấy một tia oán hận.

- Cuối cùng thì Hỏa cũng không thắng được Thủy. Ta hi vọng huynh có thể tìm được huynh đệ của mình. Rye, ta đã muốn cùng tiểu đệ của ta sống thật tốt, xem ra phải nhờ huynh sống tốt cả phần ước vọng đó của ta rồi.

Akai Shuuichi đã thắng một cuộc chiến, lại vĩnh viễn mất đi một nụ cười.

- Ta không phải huynh ấy, ta đánh không lại ngươi. Nhưng bản lĩnh kìm chân ngươi thì ta vẫn có, ngươi nghĩ tại sao ta lại dốc sức đánh đến tận bìa rừng này kia chứ?

Amuro nâng kiếm mặc kệ cổ tay đau nhức, trong cổ họng vẫn còn đậm vị máu tanh.

- Cuối cùng thì ngươi cũng được nếm mùi vị mất đi người quan trọng nhất. Đáng, đáng lắm, ha ha ha...

Đối với bộ dáng ngửa mặt cười vang ngập trong xót xa và đau đớn của Amuro Toru, Akai chỉ lẳng lặng nhìn lại bằng cặp mắt đen sâu sắc. Im lặng một hồi, chàng mới bình tĩnh cất giọng.

- Vậy ngươi nghĩ tại sao ta lại yên tâm bồi ngươi đánh đến tận chỗ này?

Tiếng cười đột ngột lặng đi, trên khuôn mặt kia là thảng thốt.

***

Trái ngược với bìa rừng chìm trong tĩnh lặng bức người, đêm nay trong phủ Hiển vương lại thật sự náo nhiệt. Nhóm hắc y nhân bịt mặt tuốt kiếm khỏi vỏ, từ bốn phía tụ lại trước phòng kì lân tài nữ. Liếc nhau ra hiệu, hai tên phá cửa xông vào. Trong phòng tối đen một mảnh, chỉ nghe tiếng kiếm bén nhọn vun vút trong không khí. Lần lượt nghe bịch hai tiếng, không gian trở lại với sự im lặng ngộp thở. Mấy tên còn lại nhìn nhau, không nhanh đến vậy chứ?

Không kịp nghĩ ngợi gì thêm, nhóm sát thủ vô thức lùi lại một bước, vì chúng cảm nhận được một luồng sát khí mảnh mà sắc đang từ từ tràn ra. Từ trong bóng tối, thân ảnh lam nhạt uyển chuyển bước khỏi khuê môn. Trong gió tuyết lất phất, nụ cười trên gương mặt xinh đẹp của Aoko càng thêm ngọt ngào. Đưa tay lên bên hông, chớp mắt dưới lần vải thắt lưng một thanh nhuyễn kiếm mỏng như cánh ve liền được rút ra.

- Các người muốn lên từng kẻ một, hay là tất cả cùng lên?

Ngồi yên trong phòng nhìn ra khoảnh sân phủ đầy tuyết đầu mùa, Shiho lẳng lặng ôm lấy chiếc lò sưởi cầm tay, coi hai xác chết trên sàn như không hề tồn tại.

Chật vật đối phó với những đường kiếm quá mức quỷ dị của Aoko, nhóm sát thủ toát mồ hôi lạnh. Không phải nói bên người kì lân tài nữ chỉ có một hộ vệ cao thủ thôi hay sao, tự dưng lại mọc ra ở đâu một nha đầu võ công quỷ dị như vậy? Đường kiếm như múa, mềm dẻo linh hoạt. Nhuyễn kiếm uyển chuyển, uốn lượn vài vòng đã có thể cuốn lấy mạng ngươi!

Sân bên này bận rộn với nào sát thủ nào kiếm vũ, bên phía hoàng tử Kudo Shinichi cũng không nhàn rỗi gì. Hiện tại đao quang kiếm ảnh loang loáng, minh thương ám tiễn gì cũng được đem ra dùng hết một lượt rồi. Shinichi xoay người tránh một loạt ám tiễn, trong lòng mắng thầm, lũ các người nhất định muốn bức chết bổn hoàng tử phải không. Thu quạt chặn một đường kiếm chém tới, Shinichi quét chân hất ngã một tên định đâm lén phía sau. Phất tay xòe phiến quạt thư pháp tao nhã, chàng tung người sử một chiêu đẹp mắt trên không giải quyết mấy kẻ đang tung người xông tới.

Liếc mắt nhìn sang bên Heiji cũng đang nhiệt tình đối phó với đám sát thủ, hai chàng luân phiên kẻ công người thủ, đệ nhất kiếm thủ Tây Quốc cũng không phải chỉ là hư danh. Shinichi chậc lưỡi nghĩ thầm, nhưng mà dù sao cũng chỉ có hai gã hoàng tử với một gã hiệp khách thôi mà, có cần phái đi đông đến thế không, thật là. Khoan đã, nghiêng người nhảy qua một bên kéo hai gã đang đà chém tới lao thẳng vào nhau, Shinichi nhíu mày, Kaito đâu rồi?

Dường như đám sát thủ cũng đã nhận ra cứ đánh hoài như này cũng không phải là cách, bèn cùng lùi lại một chút. Hai bên thủ thế nhìn nhau chằm chằm, Shinichi lại xòe quạt phe phẩy như khiêu khích. Gã cầm đầu mặt không đổi sắc, chỉ chầm chậm mà rằng:

- Dù có lợi hại thế nào sức người cũng chỉ đến chừng đó. Gã hộ vệ cao thủ bên kia có lợi hại thêm nữa, đến lúc kìm được chân hắn rồi chẳng phải cũng xuống tay dễ như ăn kẹo hay sao. Đại hoàng tử Kudo Shinichi, đêm nay điện hạ không sang thế giới bên kia e là không được rồi. Nhưng mà có mỹ nhân lại có tài nữ theo cùng, cái chết phong lưu của điện hạ cũng khối kẻ phải mơ ước đấy.

Gã vừa dứt lời, Shinichi đã biến sắc.

- Heiji, bên này ta giao lại cho huynh, hãy bảo trọng!

Thu quạt lại ném cho Heiji một lời như thế, nháy mắt Shinichi đã vận khinh công nhảy về phía viện tử của Shiho. Nàng ngàn vạn lần đừng xảy ra chuyện gì hết.

Gã cầm đầu cười lạnh, quả nhiên y như dự đoán. Giờ thì chỉ cần có thể cầm chân gã hoàng tử Tây Quốc phiền phức ở một chỗ, còn lại toàn lực lấy mạng Kudo Shinichi!

Ở trong phòng, Ran sớm đã không thể bình tĩnh được khi nghe tiếng binh khí va chạm chói tai ngoài kia. Nàng một mực đòi chạy ra, nhưng thái y Araide từ lúc nào đã chạy vào phòng nhất định không cho phép nàng làm loạn.

- Chàng không hiểu!

Ran gấp đến độ hét lên, đôi mắt to tròn giờ đã ngầng ngậng nước.

- Bọn chúng đến là để thích sát Shinichi, thứ bọn chúng muốn là mạng của chàng ấy, thứ bọn chúng muốn là vận mệnh Đông Quốc ta. Shinichi đang gặp nguy hiểm. Ta không cần biết đông lạnh tuyết rơi như thế nào, giờ là lúc Shinichi cần ta nhất, nếu ta không thể ở bên chàng, ta sẽ hối hận cả đời. Nếu chàng không để ta đến bên Shinichi, ta sẽ hận chàng suốt đời!

Araide nghe đến lặng người đi, đoạn mới đành lắc đầu cười gượng lấy Ngọc Lộ đan ra đặt vào lòng bàn tay Ran.

- Đừng ỷ vào có võ công mà khinh suất, hứa với ta là nàng phải thật cẩn thận.

Ran không nói hai lời nuốt thẳng viên Ngọc Lộ đan trắng như tuyết, tay rút song đoản kiếm đẩy cửa xông ra ngoài. Gió lạnh thốc vào qua cánh cửa mở, thái y Araide thở dài trong yên lặng, nàng lại nói sẽ hận ta, vì điện hạ.

Ran vừa ra đến ngoài lại chỉ kịp bắt vào ánh mắt bóng dáng Shinichi vận khinh công nhảy khỏi tường bao, kéo theo sau là một nhóm sát thủ khó lường. Chớp mắt đã bị cuốn vào cuộc chiến, liếc thấy Hattori Heiji cũng đang chống đỡ, Ran mím môi rút đôi đoản kiếm nhằm hướng Shinichi vừa đi mà đánh tới. Shinichi, đợi ta!

***

Ngoài trời gió thổi tuyết rơi, trong thư phòng ánh nến vẫn tỏa lan ấm áp. Kaito ngồi một bên trong thư phòng, trên bàn nhỏ bên cạnh là lư đồng đượm hương.

- Vương gia, là đêm nay sao?

Hiển vương vẫn ngồi trước án thư, vẫn mang một vẻ thanh nhàn như thế.

- Vương gia hẳn cũng biết muốn đối phó với Kudo Shinichi và Hattori Heiji không phải chuyện dễ dàng, cho dù ngài có giữ chân ta ở lại đây đi nữa. Muốn đối phó với Shiho, vậy thì ta phải khuyên vương gia càng nên suy nghĩ lại cho thật kĩ.

- Quả thật con rất thông minh.

Hiển vương cười, điềm đạm đứng dậy đi lại phía chàng. Một thân cẩm y nguyệt sắc tao nhã lại cao quý thực hợp với một vị vương gia tiêu diêu tự tại.

- Kaito, ta vốn không có hứng thú với giang sơn này, là tử tôn hoàng tộc hay là kì tài thiên hạ, ta thực cũng chẳng quan tâm. Với kẻ khác, có lẽ sẽ là khống chế hoặc dụ dỗ người về dưới trướng. Nhưng với ta, điều ta muốn chỉ có một.

Dừng bước trước mặt Kaito, thân ảnh cao cao ngược sáng của Hiển vương khiến chàng phải hơi ngước lên nheo mắt nhìn. Trên gương mặt hiền hòa vẫn là một nụ cười điềm đạm ấy.

- Đó là mạng của chúng.

Kaito chau mày, chàng đã thử vận nội lực, nhưng chẳng có gì xảy ra cả.

- Về phần Kudo Shinichi ta có thể hiểu, nhưng tại sao lại có cả Shiho?

Bàn tay thanh nhã vỗ nhẹ lên bả vai Kaito, dường như có tiếng thở dài nhè nhẹ.

- Điều này con có thể không để tâm là tốt nhất.

Lẫn trong tiếng thở dài ấy, phải chăng thoảng qua có cả sự bất đắc dĩ? Cánh cửa gỗ chạm trổ khéo léo được đẩy ra, một hơi gió tuyết thổi cái lạnh vào trong thư phòng ấm áp. Người nô bộc già Kunosuke Jii cúi người hành lễ với Hiển vương, thoáng nhìn qua vị hiệp khách bạch y trẻ tuổi vẫn ngồi bất động thanh sắc, đoạn mới bẩm lên.

- Đại sự khó lường rồi vương gia, đại hoàng tử phá vòng vây đưa người chạy khỏi vương phủ. Mà viện binh của đại hoàng tử cấp tốc tiến tới, đã gần đến ngoài thành rồi, vương gia.

Nhìn sắc mặt vương gia, ông lão hiển nhiên hiểu rõ tia nghi hoặc thoáng qua trong ánh mắt ngài.

- Bên cạnh kì lân tài nữ không chỉ có một cao thủ, có Nakamori Aoko kìm chặn, đại hoàng tử mới phá được vòng vây.

Dụ Moroboshi Dai đi rồi mới bất ngờ nhảy ra một nha đầu thường ngày vờ tầm thường giả vô hại, Hiển vương lắc lắc đầu, quả nhiên thỏ khôn có ba hang, đến cuối cùng vẫn là thua bởi một nước giấu kín của cô.

- Phía bên đó dường như cũng có động tĩnh.

- Trùng hợp như vậy? Hoàng điệt của ta chạy theo hướng nào?

Hiển vương nhíu mày hỏi lại.

- Hướng bắc.

Trầm ngâm một hồi, Hiển vương cong cong khóe miệng, đảo Kì Lân. À, ra là vậy. Thế ra Nam Quốc cũng không đợi thêm được nữa. Liếc mắt nhìn qua phía Kaito, người nô bộc già khẽ gọi.

- Vương gia?

Phất tay áo đi ra giữa phòng, Hiển vương ngoảnh đầu nhìn lại. Kaito chật vật dùng sức, nhưng chàng vẫn không nhấc nổi một ngón tay. Mồ hôi trên trán rịn ra từng chút mặc cho tiết trời mùa đông đang lạnh căm ở Trùng Vân này. Nhìn qua làn hương mỏng tang uốn lượn từ chiếc lư đồng, Kaito im lặng, trong lòng đã có đáp án.

- Con đã đoán được vậy rồi, sao còn không đề phòng gì mà tới chỗ ta?

Đôi mắt nâu trầm lẳng lặng nhìn tới Hiển vương, Kaito cười khẽ, vừa như cười cho thời cuộc, lại vừa như cười nhạo chính mình.

- Vì ta muốn đặt cược, cược rằng thêm một lần này nữa thôi, ta lại có thể tin tưởng thêm một lần.

Đối diện với nụ cười ấy, Hiển vương chỉ đứng vậy ngắm nhìn nét tang thương nhè nhẹ vương vấn nơi đầu mày khóe mắt.

- Viện binh đã đến, đành có lỗi với con vậy, Kaito.

***

Shinichi đáp xuống sân viện tối đen, trên nền tuyết là mấy xác chết ngổn ngang, là máu văng đỏ thẫm. Trái tim như hụt mất một nhịp, chàng vội vàng cất tiếng gọi Shiho. Lời chưa kịp thoát khỏi cổ họng, chàng đã giật mình nhảy giật lại phía sau tránh khỏi luồng khí lạnh buốt thình lình đâm đến. Chỉ kịp thấy một thân ảnh lam nhạt phóng ra từ cửa phòng để mở, tiếng nhuyễn kiếm uốn lượn vun vút bên tai. Xòe phiến quạt tiếp được vài chiêu, Shinichi vội khép quạt lại kẹp lấy mũi kiếm giờ chỉ còn cách mũi chàng một chén rượu.

- Là ta, Aoko cô nương, là ta Kudo Shinichi.

Khi đã nhìn rõ mặt người đối diện, Aoko mới dừng tay, thu kiếm. Liếc phía sau chàng đại hoàng tử, cô cau mày mắng thầm một câu, chỉ giỏi dẫn đến phiền phức. Lúc này Shiho đã ra đứng trước cửa, đối diện với ánh mắt lành lạnh của nàng, Shinichi mới chợt nhớ đến lũ sát thủ đeo bám phía sau lưng. Hỏng rồi!

Không phải chứ, nhìn lại phía sau mà Shinichi cũng hoảng hồn, theo đông như vậy? Sát thủ áo đen đuổi đến cứ một đợt lại thêm một đợt, chẳng mấy chốc đã vây kín viện tử nhỏ bé. Nói như vậy, thì bên Heiji hẳn sẽ không có vấn đề. Shinichi tự động lùi người lại chắn trước Shiho, nàng nhíu mày nhìn sang như muốn nói, xem đi, đắc tội với bao nhiêu người còn kéo đến cho ta? Ánh mắt chàng cũng lạnh đi mấy phần, xem ra hoàng thúc thật sự muốn đuổi tận giết tuyệt.

Mười tên thì Aoko có thể giải quyết, nhưng với sức của cô lấy một địch trăm là điều không thể. Đương nhiên, bản thân Shinichi cũng lượng được sức của mình. Viện binh có thể đang trên đường tới, nhưng nếu chờ đợi thì e rằng không còn kịp nữa rồi. Hiện giờ, cách duy nhất có thể làm là chạy. Nhất định phải phá vòng vây.

- Hướng bắc.

Giọng Shiho thanh thanh ngay bên tai, Shinichi quay đầu nhìn nàng.

- Ở Trùng Vân xa xôi tứ bề hẻo lánh này, nơi an toàn gần nhất ta có thể đến là đảo Kì Lân.

Đám sát thủ vẫn lẳng lặng bao vây, còn Aoko cũng đứng im bất động, ánh mắt quan sát linh hoạt đánh giá kẻ thù. Những kẻ này không hề đơn giản, xem ra đã đánh giá thấp sát tâm của Hiển vương rồi. Shiho nhíu mày, hay là nói, đã đánh giá thấp thế lực bắt tay với Hiển vương rồi.

- Được, ta đưa nàng đi.

Nói rồi Shinichi dứt khoát kéo Shiho ôm lấy, vận khinh công nhằm hướng bắc mà phi thân. Bên này đã động, bên kia tất cũng không thể tiếp tục yên tĩnh. Trăm kẻ cùng lên, nhất thời tiếng rút binh khí rít vang nghe thật chói tai.

- Tiểu thư nhờ điện hạ đưa đi trước, Aoko sẽ tìm tới sau.

Vừa đánh vừa chặn lớp lớp sát thủ, Aoko nói với Shinichi phía sau. Chàng đại hoàng tử cũng không nhàn rỗi, một tay lo ôm Shiho, một tay xòe rộng phiến quạt mở đường máu. Nghe vậy Shinichi thoáng chần chừ, bỏ lại một cô nương chặn đường có vẻ không được quân tử cho lắm.

- Ngẩn ra đó nữa làm gì, điện hạ đi mau!

Còn không đi nữa thì thực sự sẽ hại đến Shiho. Shinichi nghiến răng tiếp tục dồn sức chém từng đường sắc lẹm, phiến quạt tao nhã lại nhuộm đỏ máu tanh, cũng chém ra được một khe khở trong thế vây công dày đặc. Thu quạt, dùng cả hai tay ôm lấy Shiho, chàng liều mình lao ra ngoài. Cảm giác bả vai trái nhói lên, có lẽ là trúng một đao rồi, nhưng trong hoàn cảnh này cũng chẳng thể để ý được nhiều, chàng chỉ còn biết cứ mặc sức mà chạy.

Có Aoko chặn lại, lượng sát thủ có thể lọt ra truy sát hai người cũng không quá ồ ạt. Vừa phất quạt chém giết, Shinichi vừa cố gắng che chắn đảm bảo sao cho Shiho luôn được bảo vệ ở phía sau lưng mình.

Chém đông chém tây, đám sát thủ vẫn không chém trúng một đao nào. Phía sau lại thêm vài tên đuổi đến, chúng bất ngờ lui bước tụ gần lại với nhau. Nhìn động tác, Shinichi liền biết tình hình không ổn. Quả nhiên, chàng vừa kéo Shiho xoay tránh sang bên, chưởng lực của đám sát thủ đã chấn vỡ mảng tường nơi hai người vừa đứng.

Lúc này, Shiho chợt nhìn thấy tiểu nhị của quán trọ vừa mới vô tình vướng tai bay vạ gió thổi bay một mảng tường, trên tay vẫn ôm bó cỏ ngựa đứng ngơ ngác nhìn đám người sát khí đằng đằng.

- Có ngựa!

Tiểu nhị chớp mắt, con ngựa to khỏe nhất chuồng đã bị một nam một nữ cướp đi, vị cô nương xinh đẹp thanh lãnh kia còn nhắc vị công tử cướp ngựa chặt gân toàn bộ đám còn lại. Một đường quạt lia xuống, gân chân mấy con ngựa đáng thương đã đứt sạch.

Một đám bột trắng xóa được tung ra, đám sát thủ vội vàng tung người sang hai bên hoặc giật người ra sau tránh, vậy mà vẫn có kẻ không thoát khỏi độc phấn, cào mặt lăn lộn đầy đau đớn. Độc phấn tan đi, bóng ngựa đã mất hút. Kẻ này ngã xuống, kẻ khác đuổi đến liền hủy thi diệt tích, lớp sát thủ phía sau lại cuồng bạo truy sát hai người. Chớp mắt thêm lần nữa, tiểu nhị ngơ ngác nhìn con đường vắng tanh qua mảng tường tan nát. Đêm nay gặp quỷ rồi. Nghĩ xong liền ôm bó cỏ ngựa lăn ra ngất xỉu.

***

- Ôm chặt lấy ta!

Tiếng gió vù vù bên tai, Shinichi cất giọng nói lớn. Chàng cố gắng phi ngựa nhanh nhất có thể, lại lo lắng Shiho ngồi phía sau bị xóc nảy ngã xuống. Thấy Shiho thật sự ôm mình chặt hơn, chàng cũng yên tâm đôi chút. Gió cùng tuyết mang hơi lạnh xỏ xiên qua tầng tầng y phục, găm buốt giá vào tận tim gan. Bàn tay Shiho vốn đã lạnh, giờ đã nhợt nhạt lạnh băng chẳng kém gì băng tuyết.

Mắt thấy cổng thành đã chẳng còn xa, Shinichi cân nhắc trong giây lát. Tuy tường thành nơi hẻo lánh phía bắc này không được để ý tu sửa, nhưng tường thành vẫn là tường thành, kín không kẽ hở. Chàng cúi người về phía trước thúc ngựa tăng tốc nhắm thẳng phần thấp nhất của tường thành. Khi gần tới nơi, Shinichi vòng tay ôm lấy Shiho, đạp lên lưng ngựa mượn đà vận khinh công nhảy lên trên.

Trong khi lính gác còn đang ngỡ ngàng, chàng đại hoàng tử Đông Quốc đã phải nhảy tường trong chính giang sơn của phụ hoàng mình lại còn phải nhanh chóng chạy trốn, nhoáng cái đã nhảy xuống phía bên kia mất dạng. Lính canh chớp mắt mấy lần, thấy thần không biết quỷ không hay, quyết tâm tin rằng vừa rồi chỉ là ảo giác. Ơ, nhưng còn con ngựa dưới chân tường thành? Lắc mạnh đầu, lính canh nhắm mắt tâm tâm niệm niệm, không lẽ gặp quỷ tuyết rồi, vèo một cái liền tan biến?

Không còn ngựa, Shinichi bèn mang theo Shiho vận khinh công cố tiến nhanh về phía bắc. Chẳng biết qua được bao lâu, Shinichi không còn đủ sức vận khinh công nữa, chỉ có thể cõng nàng, dựa vào đôi chân trốn chạy giữa đêm tuyết rơi dày đặc.

- Nàng nói xem sao trời đi đâu hết rồi?

Shinichi ngẩng đầu nhìn trời, lúc này bước chân đã lảo đảo.

- Chàng lạnh quá nên ngớ ngẩn rồi sao? Tuyết dày thế này thì lấy đâu ra sao trời.

Giọng Shiho trở nên thật nhỏ bé giữa tiếng gió rít gào. Shinichi xốc lại tinh thần, gắng gượng bước tiếp.

- Ta đã tự hỏi như thế, rồi chợt ngộ ra vì tinh tú xinh đẹp nhất đã ở trên lưng ta rồi. Hoshi, hoshi...Shiho.

Nói xong liền cười vang một tràng, Shinichi cũng không nhìn được trên lưng mình, Shiho đã ngẩn ra nhìn chàng, biểu cảm vô cùng đặc sắc.

- Nàng có thứ gì đặc biệt muốn có không?

- Sao nào, ta muốn thứ gì chàng có thể cho ta sao?

Shinichi cười hì hì, bước chân chậm rì rì vẫn đều đều tiến về phía trước.

- Nàng muốn trăng trên trời cũng hái xuống cho nàng.

- Ta muốn thiên hạ, chàng có thể cho ta không?

Giờ thì đến lượt Shinichi ngẩn người, thế này, nên nói Shiho quá thẳng thắn hay là nàng quá cuồng vọng đây? Shiho bật cười, nàng có thể tưởng tượng được gương mặt ngẩn ngơ của chàng đại hoàng tử Đông Quốc. Đồ ngốc. Shinichi ho khan hai tiếng, đoạn mới chữa cháy:

- À thì, cho ta thời gian... Ớ!

Vừa mới nói tới đây, chân Shinichi đạp hụt một bước, tức thì cả người sụt xuống. Chàng vội vàng xoay người ôm lấy Shiho, hai người lăn không biết bao lâu, lăn đến điên đảo đầu óc thì đụng mạnh một cái rồi dừng lại. Mơ mơ màng màng, toàn thân đau nhức, vậy nhưng Shinichi vẫn cố gắng lấy áo choàng bọc lấy Shiho lúc này đã hôn mê, ôm vào trong lòng. Mệt nhọc thở ra một hơi, chàng đại hoàng tử Đông Quốc cuối cùng cũng chìm vào cơn mê man bất tỉnh.

Khi mở mắt ra, Shinichi nhận thấy trời đã sáng rõ, tuyết cũng ngừng rơi. Hai cánh tay cứng ngắc, ngơ ngẩn một lúc chàng mới chợt giật mình một cái.

- Tỉnh rồi à?

Hơi cúi đầu thì thấy Shiho bị cuộn thành cái kén giữa hai tấm áo choàng trong vòng tay mình, sắc mặt nhợt nhạt nhưng thần trí thanh tỉnh, Shinichi mới thở phào nhẹ nhõm.

- Đêm qua xem như chúng ta thoát được hai mạng.

Nàng khẽ nhúc nhích, nghiêng đầu ngẩng mặt lên nhướng mày nhìn chàng.

- Ta không cử động được, chàng còn chưa buông tay?

Shinichi chậm rãi điều chỉnh nội tức, từ từ thả lỏng hai cánh tay gần như đã tê cứng. Lúc này chàng mới để ý quan sát tình hình xung quanh. Bốn phía đều là tuyết trắng xóa một màn, hai người đang ở trong một động băng nhỏ tự nhiên. Phỏng chừng đêm qua lăn bừa lại lăn trúng nơi này, Shinichi đập lưng vào tường băng nên mới bất tỉnh. Mà cú va chạm ấy nói lớn không lớn, nói nhỏ cũng không nhỏ, đụng đến rụng hết phần nhũ băng chìa ra ngoài, tuyết đọng rơi xuống tạo thành đống vừa vặn che khuất hai người bên trong.

Cởi tấm áo choàng dài Shinichi dùng bọc nàng lại ra dũ dũ vài cái, Shiho đưa lại cho chàng.

- Đã qua một đêm, đoán chừng viện binh cũng giải quyết được hỗn loạn trong vương phủ rồi. Vậy thì có lẽ không bao lâu nữa người của ta sẽ tìm tới đây.

Shinichi tự nhiên nhận áo choàng, cử động một chút, vừa nói vừa dũ tuyết trên người xuống, đột nhiên rùng mình một cái. Hắt xì! Lạnh quá!

Chợt Shiho bật cười, giữa hoang vu tuyết trắng, tiếng cười ngân lên đặc biệt trong trẻo. Shinichi giật mình ngẩn ngơ nhìn lại, chính mình thì không để ý bản thân đã lăn lộn thành bộ dạng gì. Còn đâu một hoàng tử anh tuấn phi phàm, hiện giờ y phục xộc xệch vừa rách vừa bẩn, lắm chỗ còn nhìn không ra màu lam sậm ban đầu nữa, tóc thì loạn hết lên mỗi ngọn chỉ một hướng.

- Cho chàng này.

Đưa đến trước mặt Shinichi một viên kẹo, Shiho cười cười:

- Kẹo gừng. Ngậm đi, nó sẽ giúp chàng thấy ấm hơn một chút.

- Kẹo?

Thấy Shinichi thộn mặt ra nhìn viên kẹo vàng óng tròn vo to vừa bằng viên bi ve trước mặt, Shiho lại buồn cười.

- Nàng còn mang theo kẹo?

Shiho nhướn mày:

- Sức khỏe ta không tốt, từ nhỏ sợ lạnh. Mấy thứ đồ nho nhỏ có tác dụng trừ hàn ta hay mang theo bên người.

Shinichi đưa tay cầm lấy viên kẹo ngắm nghía, đã lâu lắm rồi chàng không động đến mấy thứ kẹo bánh dân dã như vậy. Shiho cũng lấy thêm một viên đưa vào miệng ngậm, vị ngọt đậm đà quyện với vị gừng cay ấm lan tỏa, tâm tình nàng tốt hơn không ít, khóe miệng cũng mang ý cười. Shinichi âm thầm ngạc nhiên, chỉ cần một viên kẹo gừng mà nàng vui vẻ đến vậy sao.

- Nàng có khát không? Ở đây không có nước, ta làm tan băng lấy nước tạm nhé.

Shinichi cất tạm viên kẹo đi, nâng tay vận nội lực chuẩn bị làm tan chút băng. Chợt trên bả vai truyền đến cảm giác đau đớn không ngừng như đâm như cắt vào d.a thịt, trước mắt tối sầm. Thật là, cái lạnh làm tê dại xúc giác, chút nữa quên luôn vết thương này rồi. Trước khi mất ý thức, chàng nghe tiếng Shiho có phần thảng thốt, cứ như là âm thanh vọng đến từ nơi nào xa lắm.

Shinichi đột ngột gục xuống nền tuyết thực sự dọa Shiho giật mình. Cố gắng lật người chàng lại, nàng kiểm tra kĩ mới phát hiện ra vết đao trên bả vai trái. Y phục màu sậm bết đất bụi lại dính máu khắp nơi, một vết chém ngọt trên vai lại thêm băng tuyết lạnh lẽo làm đông máu, dính lần vải áo vào miệng vết thương rất khó phát hiện.

Vừa xé mở vai áo Shinichi vừa đưa tay bắt mạch, Shiho liền tái mặt. Lưỡi đao có độc. Xem ra hoàng thúc của chàng nhất định phải lấy mạng chàng bằng được rồi, sát thủ như mây, độc này lại là kịch độc. Đêm qua Shinichi kiệt sức hôn mê trong động băng, tuần hoàn kinh mạch cũng không khác với người chết là bao, cũng vì vậy mà độc vô tình bị ức chế. Nay vừa tỉnh lại đã vận nội công, đả thông kinh mạch đồng thời dẫn độc phát.

Nhanh tay điểm các huyệt vị Shinichi, Shiho rút cây trâm bạc tùy thân ra làm châm cố gắng phong tỏa kinh mạch ngăn cản độc dẫn toàn thân. Tình hình này thực sự rất nguy hiểm, hiện tại nàng chỉ có thể kéo dài được lúc nào hay lúc ấy, xung quanh là tuyết trắng mù trời, hoàn toàn không có thứ gì có thể dùng làm thuốc.

Shiho đứng dậy tiến ra khỏi động băng, cẩn trọng quan sát xung quanh. Bốn bề trắng xóa không một bóng người. Bước hẳn ra ngoài, vừa khi quay đầu nhìn lại trái tim liền như nhảy lên một nhịp, xa xa phía kia đúng là kết giới của đảo Kì Lân. Nói như vậy gã hoàng tử Đông Quốc cố chấp ngu ngốc này có thể cứu được rồi.

Quay trở lại trong động, Shinichi lúc này đáng lẽ đang bất tỉnh nhân sự đã mở mắt thao láo, mặt tái mét kinh hoàng nhìn cây trâm cắm trên người. Shiho chợt nhớ đến phản ứng của chàng ta lần ở đáy vực dưới sơn trại lại cảm thấy buồn bực, không phải là sợ kim đến trình độ đang hôn mê cũng giật mình tỉnh lại đấy chứ?

- Ta...

- Tiết kiệm sức lực chút đi, chàng cũng coi như trong họa có phúc, vô tình rơi vào hầm băng mới miễn cưỡng ức chế được độc.

Shiho bắt lại bàn tay đang chực chờ rút cây trâm bạc ra khỏi người của Shinichi. Mặt chàng đại hoàng tử lúc này đã xám ngoét, tâm hồn gào khóc, ta sợ kim châm thật mà.

- Đừng làm bừa. Tạm thời chàng không được phép vận nội lực, không được dùng võ công.

Shinichi đau khổ nhìn Shiho, rồi dưới ánh nhìn nghiêm khắc của nàng đành phải dời tầm mắt nhìn ngắm xung quanh, phân tán tư tưởng khỏi cây trâm kinh hoàng đang chễm chệ cắm vào d.a thịt châm vào huyệt vị của mình.

Tuyết vốn đã ngừng giờ lại lất phất rơi. Hoàn cảnh bây giờ nguy nan là thế, nhưng vẫn không ảnh hưởng chút nào đến vẻ đẹp của thiên nhiên. Nhìn xem, hoa tuyết bay bay, thật giống với cảnh tượng cánh hoa lê trắng muốt phiêu đãng theo gió. Tháng hai lê nở, gió thổi hoa rơi. Tưởng tượng đến khung cảnh ấy, dường như phảng phất đâu đây có hương trà nhàn nhạt.

Shiho nhìn gương mặt tuấn tú nghiêng nghiêng, chẳng biết chàng ta lại đang nghĩ đến ai mà khóe môi cong lên thành một nụ cười mềm mại. Nhắc nhở sơ qua tình hình hiện tại cho Shinichi, Shiho kéo mũ áo choàng trùm lên đầu rồi đỡ chàng đứng dậy. Không còn lựa chọn nào khác, đành phải mạo hiểm tự đến đảo Kì Lân thôi.

Đi được một khoảng, bốn bề ngoài gió thổi tuyết rơi thì không còn động tĩnh gì nữa. Xem ra đám sát thủ đã bỏ qua chỗ này rồi. Ý nghĩ ấy chỉ vừa lóe lên trong đầu, Shinichi đã nghe tiếng gió bất thường, cơ thể phản ứng theo bản năng mà kéo Shiho ngã qua một bên. Liền đó hai mũi đoản tiễn cắm phập xuống ngay sát mũi chân hai người.

Không phải chứ, nếu là đón đầu tấn công từ đây, vậy bọn chúng hẳn là phải tiến lại từ hướng bắc. Shinichi nhíu mày, nghiến chặt nắm tay định đáp trả, bàn tay gầy lành lạnh của Shiho đã nắm chặt lấy cổ tay chàng. Nàng chỉ cau mày lắc đầu, với chất độc kìm giữ trong cơ thể, giờ mà vận công chính là một lòng tìm đến cái chết.

Nhưng mà nếu như mặc kệ, cả hai chúng ta đều phải chết. Ánh mắt của Shinichi trong khoảnh khắc ấy kiên định lạ thường. Chàng nắm lấy đôi tay thon gầy, bờ môi khô nứt trắng bệch vẽ nên nét cười.

- Tháng hai sang năm ta còn muốn đưa nàng tới đó cùng uống trà, ngắm hoa lê, có được không?

Chỉ trong chớp mắt, tựa như xung quanh chẳng còn thứ gì tồn tại, ngoại trừ Shinichi ánh mắt kiên định, chỉ còn thấy có hoa lê.

- Cố gắng chống đỡ.

Nói một câu ấy xong, nàng liền bị đẩy mạnh ra sau. Shinichi rút cây châm bạc ra cất vào ngực áo, tự giải khai huyệt đạo rồi vận nội lực lưu chuyển toàn thân, rút quạt ra nghênh chiến. Nhóm thích khách lần này chỉ có ba người, nhưng võ công đủ hiểm độc. Shinichi dễ dàng nhận ra mục tiêu công kích của chúng là Shiho mà không phải nhắm vào hoàng tử Đông Quốc là chàng.

Shiho mím môi đốt một quả pháo lệnh bắn lên. Pháo nổ vang sáng rực một góc trời, quả pháo lệnh này của đảo Kì Lân có thể gọi người của đảo Kì lân đến, nhưng cũng sẽ báo cho đám sát thủ truy sát từ Trùng Vân vị trí bọn họ.

Cặp mắt xanh biếc chăm chú dõi theo Shinichi. Mặc kệ là công hay thủ, thân ảnh lam sậm ấy luôn xoay quanh nàng, không để sơ hở dù chỉ một chút cho lũ người áo đen tấn công vào. Cố gắng lên, hãy cố chống đỡ cho đến khi cứu viện tới.

***

Vó ngựa quật tung băng tuyết, tốc độ điên cuồng mà lao đi. Vụn băng bắn lên d.a thịt đau rát, nhưng Ran không quan tâm. Shinichi đang bị truy sát, chàng chỉ có một mình. Đôi mắt bị gió lạnh thổi cho đau rát, lệ nóng vòng quanh.

Thái y Araide phi ngựa theo sát phía sau, ánh mắt lo lắng nhìn nàng. Phủ Hiển vương đã bị tướng quân Kyogoku Makoto khống chế, tuy nhiên đám sát thủ như quỷ ảnh rút vào đêm tối vẫn không ngừng truy sát điện hạ. Hiển vương thì một câu cũng không nói, thân giữa vòng vây chỉ lẳng lặng ngồi cười. Điều cấp bách nhất hiện giờ là tìm được và bảo vệ an toàn cho hoàng tử điện hạ. Không ai nói lời nào, kể cả tướng quân Kyogoku dẫn đầu toàn quân, tất cả dồn sức ra roi phi nước đại thẳng về hướng bắc.

Bất chợt một quả pháo lệnh nổ rực rỡ một bên trời, phía ấy chính là thung lũng băng. Kyogoku vội ghìm cương ngựa, lệnh cho toàn quân chuyển hướng. Vừa nhác thấy bóng đại hoàng tử đang chiến đấu ngay đằng kia, gần như ngay lập tức đôi mắt sắc bén của tướng quân liền bắt được những bóng đen như quỷ ảnh từ những đằng xa tiến gấp về phía điện hạ.

Lúc này Shinichi đã đến cực hạn.

Vội ôm lấy Shiho nhảy qua một bên, Shinichi không kịp tránh thế kiếm đâm tới, chân phải bị đâm một kiếm. Lưỡi kiếm ánh lên lam quang nhàn nhạt, sắc mặt Shiho trầm hẳn xuống. Lại là binh khí tẩm độc. Chàng gục người xuống, phun ra một ngụm máu thẫm đỏ.

- Điện hạ!

Tướng quân Kyogoku đạp lên mình ngựa phi thân lao tới, vung một kích liền lấy một mạng. Theo liền sau đó là Ran. Song đoản kiếm mạnh mẽ đâm xuống, đẩy lùi tên sát thủ ra sau. Viện quân đã tới, nhưng sát thủ cũng vậy. Tướng quân Kyogoku nhíu mày, đến bước này vẫn muốn xông lên đối đầu với tinh binh Đông Quốc? Tử sĩ sao?

- Bảo vệ điện hạ!

Lệnh truyền như sấm, quân binh dưới trướng đại tướng quân trăm miệng một lời tuân mệnh, không chậm trễ cùng sát thủ đối chiến.

Ran túm lấy thái y Araide đẩy về phía Shinichi mặt mày tái nhợt, vừa liên tay đánh lại sát thủ quanh mình vừa nói:

- Bảo vệ điện hạ.

Rồi nàng toàn lực chiến đấu, đẩy lùi sát thủ ra xa khỏi Shinichi.

- Có tuyết liên không?

Vừa đỡ được điện hạ tránh ra sau một đụn tuyết, thái y Araide ngẩn người nghe Shiho hỏi.

- Đừng chậm trễ, có tuyết liên hay không, mạng chàng ta sắp giữ không nổi rồi.

Vội vàng lật tung hòm thuốc nhỏ mang theo bên người, trong bao nhiêu loại thuốc trân quý cuối cùng chàng thái y cũng chọn ra được một bình sứ nhỏ.

- Nguyên bông tuyết liên thì không có, nhưng thuốc được chế từ tuyết liên thì có một viên đây.

Tuyết liên quý giá đến chừng nào, để làm ra được viên thuốc này khó khăn biết bao nhiêu. Đây là bảo dược giữ mạng, Araide đã giữ gìn cẩn thận suốt bấy lâu, giờ chỉ có nó mới cứu được mạng sống vị điện hạ này của Đông Quốc. Hai người phối hợp rất lưu loát, một bên nâng người mở miệng một bên lấy thuốc đưa vào tiếp thêm nước.

Shinichi mơ mơ màng màng nuốt xuống viên thuốc. Hình như chàng nghe bên tai tiếng ai đó từ tốn hướng dẫn chàng vận công điều tức, còn có đôi tay thanh mảnh nắm lấy tay chàng không buông, như cho tâm trí mịt mờ của chàng chỗ dựa. Dần dần, Shinichi tập trung đưa tinh túy tuyết liên lưu chuyển khắp cơ thể. Người ấm nóng dần lên, gương mặt vốn trắng bệch cũng bắt đầu có chút huyết sắc.

- Shinichi!

Chàng vừa mới lấy lại chút sức lực lại chỉ kịp nghe tiếng Ran hét lên thất thanh, ngay sau đó cả người liền bị đẩy ngã, bàn tay cũng tuột khỏi đôi tay lành lạnh kia. Ran lao người ôm chặt lấy chàng lăn xuống con dốc ngắn, không may đụng phải lớp băng mỏng, cả người rơi vào hồ băng lạnh buốt. Araide phản ứng rất nhanh, vội vàng đứng dậy kéo Shiho sang phía khác. Trên đụn tuyết vừa dựa cắm một mũi tên dài. Liền sau đó...

Phập!

Mũi tên rời cung, xé gió lao đi vun vút. Này là khói mây, này là băng tuyết, này là máu đỏ. Đầu tên bọc thép lóe sáng xuyên thẳng vào cơ thể mảnh mai, đuôi tên gắn lông vũ còn không ngừng rung lên bần bật, run rẩy đắc thắng trên sinh mạng con mồi. Này là vực thẳm hun hút, này là đôi mắt trống rỗng vô hồn, này là nỗi đau cào xé tâm can.

Ở cung điện xa xôi nơi Bắc Quốc, Akemi đột nhiên thấy trái tim lạnh toát.

Araide kinh hoàng nhìn Shiho giữa trời đầy băng tuyết, mũi tên xuyên thẳng từ lưng qua ngực. Đầu thép nhọn hoắt không ngừng rỉ máu, từng giọt nở bung nhuộm tuyết dưới chân thành sắc đỏ ma mị.

Cứu được Ran lên từ hồ băng lạnh lẽo, cảnh tượng trước mắt làm Shinichi cảm thấy đất trời đảo lộn. Vội đỡ lấy Ran hôn mê bất tỉnh, ánh mắt Araide tối đi thấy rõ. Nâng Shiho trong vòng tay, Shinichi thoáng run rẩy. Vừa nhìn đầu tên dính máu lóe lam quang nhàn nhạt, thâm tâm chàng liền biết lại là binh khí tẩm kịch độc.

Shiho cắn răng chịu đựng đau đớn, đầu tên bằng kim loại lạnh băng, xuyên qua cơ thể nàng lại nóng rực như lửa. Nàng có thể cảm nhận rõ ràng độc dược ngấm vào máu lan đi nhanh chóng, điên cuồng tràn tới mọi ngóc ngách cơ thể tựa dòng dung nham nóng chảy quét đi toàn bộ sự sống. Trong nóng ngoài lạnh, khó chịu đến cực điểm.

Mái tóc đen đẫm nước lạnh băng, Shinichi bắt lấy cổ tay thái y Araide nghiến chặt.

- Thuốc, đưa thuốc ra đây!

- Điện hạ, năm ấy tuyết liên chỉ có một đóa, thuốc thần cũng chỉ có một viên đó thôi.

Hơi thở Shiho yếu dần, đôi mắt biếc xanh gắng gượng nhìn tới khung cảnh phía trước. Rèm mi dày khe khẽ rung động, rồi nàng cũng không gắng thêm được nữa, đôi mắt nhắm nghiền. Không được rồi, chẳng lẽ nàng cứ thế này mà rời đi sao? Nhẹ nhàng thoát ra hơi thở mảnh dài, đáng tiếc còn chưa kịp thấy hoa lê.

Giữa cảnh hỗn chiến, Shinichi trừng mắt nhìn Araide nhanh chóng sơ cứu cho Ran. Nhìn đến đoản kiếm Ran vẫn nắm trong tay, ánh mắt chàng trở nên điên cuồng.

- Máu, máu ta có nhiều lắm. Tuyết liên chưa thể ngấm hết được. Shiho, ở lại với ta.

Dứt khoát cắt một đường dài trên tay, Shinichi kề miệng Shiho lại gần, để dòng máu sẫm đỏ thấm vào trong miệng, nhuộm thắm cánh môi mỏng nhợt nhạt.

- Điện hạ.

Cầm tay kì lân tài nữ bắt mạch một hồi, Araide tái mặt nhìn Shinichi vẫn điên cuồng tiếp máu cho nàng. Nhưng mà, chàng thái y cảm thấy phát lạnh tận sâu tâm hồn, mạch đã không còn nữa.

- Điện hạ, cô ấy đã đi rồi.

Cả người Shinichi run lên, cũng lặng đi một hồi. Shiho đã không còn hơi thở. Nghiến răng lên bờ môi khô nứt, Shinichi mờ mịt giữ lấy nàng trong lòng, thanh âm run rẩy như lá thu trước gió.

- Không được, Shiho à, tháng hai còn chưa đến. Tháng hai hoa lê mới nở.

Bỗng từ dưới lòng đất đột ngột truyền lên một trận rung chuyển, chỉ cần là sinh vật còn sống, tất cả đều cảm nhận được làn sóng lan rộng vô hình quét dạt hết thảy. Lam quang bùng lên dạt tràn khắp thung lũng. Trời rung đất chuyển, mặt băng rạn nứt để lộ ra những góc nham nhở lạnh lẽo. Ngựa chiến hoảng loạn đạp vó, băng vụn tuyết nát bị thổi quật tứ tung.

- Điện hạ, chúng ta phải rời khỏi đây thôi!

Dùng áo choàng bọc Ran lại cõng trên lưng, Araide giục giã. Shinichi vẫn ngồi im như trước giữa tầng tầng hỗn loạn.

- Điện hạ!

Tướng quân Kyogoku lao đến từ phía sau như một tia chớp, ra tay đánh ngất Shinichi. Đỡ lấy chàng, tướng quân vận nội lực lệnh rút toàn quân. Mọi chuyện nói thì lâu, tất cả lại chỉ diễn ra như một cái chớp mắt.

Shiho nằm lặng yên, khóe môi vương máu, bạch y như tuyết. Máu nhuộm tuyết, tuyết phủ băng, sắc đỏ mị hoặc như bỉ ngạn dẫn đến hoàng tuyền.

Lẫn trong cảnh đất trời điên đảo, một vệt lam nhạt vụt tới quỳ trước nàng, khóe mắt đỏ hồng, giọng cũng lạc đi, phiêu tán cùng đất trời hỗn loạn.

- Chủ nhân...

***

- Con gái của ta, sao lại như thế này?

Thái y Araide lựa lời an ủi phu nhân thừa tướng khóc đến tê tâm liệt phế ôm lấy ngài thừa tướng Mori Kogoro cũng đang trầm mặt. Hoàng hậu cũng an ủi thêm vài lời. Lần này rơi xuống hồ băng cực hàn trong thung lũng băng, dù đã dùng Ngọc Lộ đan cũng không chống đỡ được bao nhiêu. Tính mạng coi như đã cứu được về, nhưng người thì vẫn chưa tỉnh. Araide mang theo tầng tầng tâm sự đến phủ hoàng tử.

Bước chân vào trong, toàn bộ phủ hoàng tử im lặng đến nặng nề. Hạ nhân cúi người hành lễ với Araide, chàng cũng gật đầu chào lại rồi quen thuộc bước đi một đường. Dừng chân trước Nhã Phong viện, Araide thở ra một hơi dài, điện hạ vẫn luôn ở đây.

Nhớ lại hôm ấy vừa khi tỉnh lại, điện hạ đã phát nộ tung chưởng đánh tướng quân Kyogoku, ai cũng cản không được, điên cuồng mang một thân thương tích phi ngựa về thung lũng băng tìm người. Nhưng sau một trận trời rung đất chuyển ấy, nào có còn cảnh vật như xưa. Điện hạ chỉ có thể điên cuồng tìm kiếm, điên cuồng gọi tên, để rồi cuối cùng một thân cô độc giữa đất trời trắng xóa nắm chặt một cây trâm bạc không ngừng lẩm nhẩm tháng hai lê nở.

Shinichi lặng lẽ ngồi dưới khóm trúc, bàn tay ve vuốt cây cổ cầm, thi thoảng lại gảy lên một âm vang, ngân mãi giữa không gian tĩnh mịch. Đứng sau lưng chàng là tướng quân Kyogoku, dù điện hạ không hề nói một lời nào với hắn, hắn vẫn lầm lì theo sau bảo vệ người. Hiển vương đã bị bắt nhưng không thể khẳng định tàn dư không còn.

Araide bước đến hành lễ với Shinichi, từ từ nói:

- Điện hạ, Kuroba công tử đã tỉnh rồi.

Bàn tay khẽ khựng lại trên mặt dây đàn, Shinichi ngẩng lên nhìn thái y Araide. Một chuyến đến Trùng Vân này, trở về kinh thành đại hoàng tử thương tích đầy mình, tiểu thư Mori cực hàn nhập thể hôn mê bất tỉnh, Kuroba Kaito sống chết khó nói, hoàng hậu Yukiko lo lắng đến hao gầy. Thế nhưng mặc kệ thế nào điện hạ vẫn muốn trở về phủ hoàng tử mà từ chối ở lại trong cung tĩnh dưỡng. Phủ hoàng tử đóng cửa không gặp người, miễn cưỡng điện hạ cũng chỉ để thái y Araide tự ra tự vào.

- Điện hạ, bệ hạ muốn người vào cung một chuyến. Chuyện này cũng đến lúc cần kết thúc rồi.

Ngón tay miết nhẹ lên mặt dây đàn, Shinichi âm thầm cảm thán, Shiho à, có phải nàng cũng đã biết rồi không?

Thay vì nói xử án Huyền Vũ không bằng nói là họp mặt gia đình. Trời Đông Quốc đã vào đông, ngự thư phòng rộng lớn đóng kín cửa, lò sưởi lớn được đốt đượm hồng. Hoàng đế Kudo Yusaku uy nghi ngồi trước long án, phía dưới, Shinichi ngồi đối diện với Kaito vẫn còn có chút yếu nhược không nói lời nào. Hiển vương được đưa lên diện thánh, dù là trọng phạm nhưng mấy ngày qua luôn được đối xử đầy đủ theo bối phận của một vương gia.

Vẫn một vẻ tiêu diêu tự tại, vẫn một thân cẩm y nguyệt sắc, Hiển vương không hề e ngại đối mặt với vị hoàng đế ca ca của mình. Hoàng thượng rốt cuộc không im lặng được nữa, thở dài một hơi mang theo bất đắc dĩ.

- Tất cả những chuyện này đều là vì quý phi?

Hiển vương bật cười, nhướng mày nhìn lại:

- Hóa ra hoàng huynh vẫn nhớ đến có một người con gái như thế.

- Đệ vẫn là không thể buông xuống, chuyện quá khứ nào ai có thể thay đổi được.

Hoàng thượng trên cao nhìn xuống lắc đầu nhè nhẹ, Hiển vương lại cười vang một tràng.

- Chikage của ta chết rồi, nào ai có thể thay đổi được, lời này đúng lắm. Vậy nên hoàng huynh, ta đâu có muốn thay đổi điều gì, ta chỉ cần hủy diệt tất cả.

Không đợi ai phải thẩm vấn câu nào, Hiển vương cứ nhàn nhã ngồi giữa ngự thư phòng chầm chậm kể ra từng chuyện từng chuyện, từng lời vạch rõ những bí ẩn của án Huyền Vũ.

Tin đồn về ngọc lưu ly hiện thế là Hiển vương truyền, đại hội đấu giá ở Xích Hỏa Sơn cũng do người thao túng. Tụ tập đầy một sơn trang toàn những kẻ không phú thì quý, lại lấy quang ảnh mê hương khống chế, cướp tài bảo rồi một mẻ giết sạch. Nếu sự thành, cái chết của vị hoàng tử Đông Quốc cải trang lẫn trong sơn trang chỉ như ngoài ý muốn. Đám người phú quý một lần đều bị giết sạch, Đông Quốc muốn không loạn cũng khó.

Sơn trại trên núi bị diệt, sơn tặc bị bắt trên đất Trùng Vân, binh lính áp giải đương nhiên có người của Hiển vương. Lợi dụng quá trình áp giải về kinh thành xăm hình Thần thú Huyền Vũ lên lưng sơn tặc, lại hướng dẫn đường đi nước bước, vạch sẵn lời khai cho chúng. Gây hiềm nghi Đông – Bắc, lại dấy lên nội loạn. Với tính khí cùng thực lực của hoàng đế Bắc Quốc, một kiếp này lại dễ gì bỏ qua? Thù trong giặc ngoài, triều này ắt vong.

Kì lân tài nữ xuất hiện chính là biến số, vậy nên Hiển vương cũng đành ra mặt.

Trăm tính ngàn tính, cuối cùng cũng dẫn được mục tiêu rời xa kinh thành, tiến vào Trùng Vân. Mà mục đích của Hiển vương đương nhiên chỉ có một, từ đầu đến cuối đều là nhằm vào tính mạng của đại hoàng tử Kudo Shinichi. Giết người thừa kế ngai vàng, lại nhân lúc lòng người rối loạn cùng quan viên cấu kết gây nội đấu, Đông Quốc sẽ trở thành cây cột mục ruỗng, tan nát chỉ là chuyện sớm chiều.

- Đã nói đến thế này, hoàng huynh thấy có nên nghe một chút nguyên cớ năm xưa? Chỉ tiếc vậy mà cậu vẫn còn sống, Kaito.

Hiển vương buông một lời này, ánh mắt Shinichi lại trầm hơn một chút.

- Mọi người đều đã ở đây, hoàng huynh, chỉ còn thiếu hoàng tẩu thôi.

Dường như không bất ngờ với câu nói này, hoàng thượng liền truyền gọi hoàng hậu đã được triệu sẵn. Bước vào ngự thư phòng đối mặt với Kaito, hoàng hậu Yukiko hao gầy, sắc mặt tuy có chút xanh xao nhưng thần sắc không hề nao núng. Quá khứ chôn vùi hơn hai mươi năm liền cứ như vậy mà được khơi dậy một lần nữa.

Năm ấy hoàng đế Kudo Yusaku kế vị đã lâu, thái hậu đã ngày một lớn tuổi mà hoàng hậu Yukiko mãi vẫn chưa thấy động tĩnh gì. Thái hậu mong bế cháu đến đỏ cả mắt. Rồi vào dịp lễ mừng thọ thái hậu, người người tề tựu, các bộ tộc nhỏ sống trên đất Đông Quốc cũng được mời đến chúc mừng. Trưởng lão một bộ tộc trên núi cao xa xôi mang theo cháu gái có tài diễn tiêu khúc đến mừng thọ thái hậu. Nào có ai ngờ một khúc tiêu, một điệu múa lại thay đổi vận mệnh biết bao con người.

Vẻ đẹp của cô nương ấy nhẹ nhàng và thanh tao tựa đóa sen vươn mình trong hồ nước. Tiếng tiêu say đắm, điệu múa mị hoặc, đẹp không nói nên lời. Có vị đại thần thấy hoàng thượng ngắm đến là say mê, lại biết chút ít về thuật tướng số liền cất lời khen ngợi không ngớt, còn bẩm lên thái hậu về vị cô nương ấy.

Nhất định sẽ là mẫu thân của bậc hiền tài hiếm có, chỉ có thể gặp mà không thể cầu.

Một đạo thánh chỉ ban xuống, bộ tộc nhỏ bé ấy liền chuẩn bị đầy đủ đưa cháu gái tộc trưởng tiến cung. Chuyện liên quan đến sống chết của toàn tộc, ngoài nhận mệnh nhập cung thì nàng có thể làm sao? Hiển vương vốn vẫn luôn là một vương gia hữu danh vô thực, không cam tâm thì lại có thể thế nào? Chẳng bao lâu sau Chikage liền mang trong mình long chủng, nàng được phong làm quý phi, địa vị cao quý chỉ sau hoàng hậu. Hiển vương dù đau buồn, nhưng chỉ cần là nàng có thể sống tốt, chỉ cần nàng được trân trọng, bản thân thế nào đều được.

Cùng lúc ấy hoàng hậu bấy lâu không động tĩnh lại cũng hoài thai. Một hoàng hậu một quý phi cùng mang long chủng, giúp hoàng gia khai chi tán diệp, thái hậu vui đến cười tươi cả ngày. Hoàng cung vẫn có thể coi là sóng yên biển lặng cho tới cái đêm định mệnh ấy. Cái đêm mà cả hoàng hậu và quý phi đều lâm bồn, ấy vậy mà chỉ còn có một vị hoàng tử. Hiển vương cười lạnh. Quý phi khó sinh mà chết, tiểu hoàng tử cũng liền thuận tình thuận lí mà đi cùng luôn.

- Vương gia, bổn cung biết vương gia và quý phi muội muội tình sâu nghĩa nặng. Năm ấy quý phi xác thực là vì khó sinh mà bỏ mình, trưởng Thái Y Viện Araide có thể xác nhận. Vương gia có đau buồn cũng đừng nên đem mối hận này tính lên đầu bổn cung.

Hoàng hậu Yukiko mặt không đổi sắc đáp lại, rồi lại hướng hoàng thượng cúi người tiếp tục nói.

- Lần ấy hạ sinh Shinichi thực sự thần thiếp rất vất vả, không thể quản tốt hậu cung. Cung nữ bên người quý phi đã nhân hỗn loạn mà cướp tiểu hoàng tử đi. Quý phi vốn sinh non, đứa nhỏ yếu ớt lại chịu cảnh giày vò như vậy, về sau thần thiếp biết chuyện còn vội phái người truy tìm, lại chỉ tìm được thi thể người cung nữ đó trong một thôn làng có bệnh dịch. Người chết khắp nơi, trẻ nhỏ cũng không ít, thần thiếp đành nuốt nước mắt chấp nhận tin tức tiểu hoàng tử đã không còn.

Ngự thư phòng tuyệt không một tiếng thở mạnh, hoàng hậu quay người nhìn sang Hiển vương lúc này chỉ điềm nhiên cười, không hề phản bác. Thoáng nhìn qua Kaito, hoàng hậu thuận đà liền tiếp:

- Lại nói, khi Kuroba Kaito được đưa về kinh thành, thân trúng kì độc, tính mạng khó giữ. Hiển vương điện hạ đối với quý phi là thế nào, nếu như nói Kuroba Kaito chính là vị tiểu hoàng tử năm đó, vậy vương gia nhẫn tâm đến ngay cả cốt nhục của muội ấy cũng hạ thủ sao?

Hiển vương vốn vẫn giữ im lặng nay lại đột ngột cười lớn. Mặc cho người nào sửng sốt, người lại chỉ nhìn chăm chăm vào đôi mắt nâu trầm của Kaito.

- Nói hay lắm, mạo danh hoàng tử là tội khi quân, hoàng huynh vẫn là mau mau xử trảm Kuroba Kaito đi thôi.

Lời vừa nói ra, ngoại trừ Kaito, ai nấy đều ngẩn người. Hoàng thượng chỉ lệnh truyền thái y vào, đoạn mới cởi bỏ vạt áo của Kaito xuống. Giữa ánh đèn sáng rõ trong ngự thư phòng, vết bớt hình rồng đỏ rực tựa máu ngự trên bả vai trái Kaito. Hoàng thượng phẩy tay ra hiệu, Araide lại quay sang hành lễ với đại hoàng tử rồi cởi vạt áo của chàng. Trên bả vai phải của Shinichi cũng là một vết bớt rồng đỏ rực như máu. Vết bớt của đại hoàng tử Kudo Shinichi là dấu hiệu từ khi sinh ra đã có, giờ Kaito cũng mang trên mình dấu hiệu này, hai người lại chẳng phải là huynh đệ hay sao? Ngoài việc ấy ra, hoàng thượng cũng đã tự mình trích máu nghiệm thân, sự thật rành rành, không ai có thể chối cãi.

Hoàng hậu Yukiko nghẹn một hồi lâu, đoạn mới xiết chặt nắm tay cao giọng:

- Hay cho ngài một Hiển vương tiêu diêu tự tại, vương gia thế này là muốn nhằm vào tử tôn hoàng thất. Quá hiểm độc!

- Có trách thì hãy trách ngươi sinh ra lại là con trai của kẻ ta hận nhất. Đúng, ngươi là con trai của Chikage, nhưng ngươi cũng là con của kẻ gây ra tất thảy bi kịch này, bao gồm cả cái chết của nàng!

Hiển vương ngồi nhàn nhã trên ghế cười cười, lắc đầu có chút tiếc nuối. Điệu cười đàm đạm, lời nói cũng nhàn nhạt không nghe ra hỉ nộ:

- Vậy mà lại không chết, chỉ có thể trách trời không có mắt. Tội? Ta nhận hết.

- Toichi, trẫm hỏi ngươi, ngươi đã bắt tay với kẻ nào?

Hiển vương trầm mặc, hồi lâu mới phun ra ba chữ: Huyết Phượng Hoàng.

Chuyện đến nước này, không ai còn có thể nói gì thêm nữa.

- Toichi, trẫm đã không biết chuyện nàng ấy và ngươi.

Hiển vương dừng chân mà không quay đầu nhìn lại, dù chỉ nhìn từ phía sau lại vẫn cảm thấy ý cười phảng phất.

- Dù hoàng huynh biết thì mọi chuyện sẽ khác đi ư?

Nói rồi cứ thế rời đi, ánh mắt ông thâm sâu khó lường. Biết hay không biết, chỉ sợ chuyện lại càng thêm ghê gớm mà thôi. Thứ vị hoàng đế đó muốn vốn đâu phải chỉ là một phi tử.

Kaito thân trúng kì độc, vừa tỉnh dậy đã bị đưa tới đây chứng kiến một màn kịch đầy trớ trêu kéo từ đời này sang đời khác. Hoàng thượng lúc này chỉ im lặng dõi mắt theo bóng lưng tiêu sái của Hiển vương trên đường giải vào thiên lao, biểu tình thâm trầm sâu không lường được, lúc nhìn đến Kaito, trong mắt liền hiện lên tia áy náy. Đứng dậy đi đến bên cạnh chàng, ngài mới chầm chậm nói, giọng nói mang theo uy quyền của bậc đế vương:

- Bao năm qua để con phải chịu thiệt rồi, trẫm sẽ bù đắp lại cho con.

Kaito lẳng lặng nhìn lại vị hoàng đế bệ hạ xa lạ trước mắt, chàng không nói gì, chỉ cười nhàn nhạt. Chuyện ngày hôm nay sẽ không bao giờ vượt qua bốn bức tường của căn phòng này. Bí sử hoàng cung mãi mãi là bí sử hoàng cung. Nói thế nào thì hoàng hậu vẫn là hoàng hậu, là mẫu nghi thiên hạ, là người trên vạn người. Một quý phi đã qua đời mười tám năm trước thì đã làm sao? Uy nghiêm hoàng gia luôn được ưu tiên trước nhất. Tất cả những điều đó, Shinichi hiểu, Kaito cũng hiểu.

Chỉ là Kaito cảm thấy rất mệt. Nhìn đến hoàng cung xa hoa lộng lẫy này chàng lại chán ghét. Nhìn khuôn mặt tái nhợt của Kaito, hoàng đế Kudo Yusaku cảm thấy người làm phụ hoàng như mình cần an ủi đứa con này thêm một chút. Ông cho rằng mình hiểu được ánh mắt nâu trầm ấy của chàng, hẳn là đứa nhỏ này đã tìm đến Hiển vương, tin tưởng Hiển vương, để rồi bị đâm một đao đau đớn nhường ấy. Dù sao Toichi cũng dành tình cảm sâu đậm như vậy cho Chikage. Vậy nên ông cũng không thấy có gì lạ khi Kaito đến thiên lao gặp mặt Hiển vương một lần sau cuối.

Phía sau song sắt là Kudo Toichi đã từng là một vương gia cao quý. Tuy đầu tóc có chút rối bời, nhưng nụ cười cùng vẻ điềm đạm trên gương mặt tuấn lãng vẫn không thay đổi. Cai ngục hành lễ với Kaito rồi bỏ lại hai người trong không gian thiên lao tĩnh mịch. Đứng ngoài song sắt quan sát một hồi, chàng mới nói một câu, âm vang tựa như tiếng thở dài vọng lại.

- Cần gì phải làm như thế.

Ngồi trong nhà giam tứ phía là đá dày lạnh lẽo, Hiển vương cười thích thú nhìn Kaito.

- Quả thật con rất thông minh.

Biểu tình trên mặt chàng nhàn nhạt, nhưng giọng nói lại có phần bất đắc dĩ.

- Nếu như thực sự muốn giết ta, sau khi ta trúng hương dược mất hết nội lực, chỉ cần một đao là đã dễ dàng đưa ta xuống hoàng tuyền rồi. Vậy mà ông còn có nhã hứng dùng kì độc lên người ta, lại để thái y cứu về một mạng. Trước mặt hoàng thượng tỏ rõ hận thù, không tiếc dùng lời lẽ cay nghiệt nuối tiếc không lấy được mạng ta. Tính toán đến như vậy cũng chỉ vì muốn ta không bị hiềm nghi liên can đến ông mà danh chính ngôn thuận làm một hoàng tử?

Hiển vương gật đầu xác nhận.

- Ta đã nói sẽ đưa con về với vị trí của mình.

Kaito nhìn ông lắc đầu.

- Nhưng ta không cần vị trí ấy.

Hiển vương bật cười.

- Nhưng con đã ở vị trí ấy rồi. Đây là mệnh của con, sinh ra đã vậy, dù ai có làm gì, kết quả con vẫn sẽ quay trở lại thôi. Rồng không dễ diệt như thế. Được rồi, thiên lao hàn khí dày đặc, con mới giải độc th.ân thể còn yếu, mau trở lên đi.

- Vẫn còn một chuyện ta muốn hỏi ông.

Nụ cười điềm đạm trên gương mặt Hiển vương cứng lại một chút, đại khái thì ông cũng đoán được Kaito sẽ hỏi vấn đề gì.

- Kì lân tài nữ ở đâu?

Quả nhiên, Hiển vương lắc đầu. Đứa nhỏ ngốc nghếch này vẫn tránh không khỏi một hồi thương tâm.

- Chết rồi.

- Chết...rồi?

Hai chữ đau đớn như vậy mà lại cứ thế nhẹ nhàng thoát ra khỏi khuôn miệng, Kaito trừng mắt nhìn Hiển vương phía sau song sắt. Chàng có nghe phong thanh, nhưng vốn vẫn không tin vào lời đồn vô căn cứ.

- Hoàng huynh của con là người rõ nhất, con hãy đi hỏi hắn đi.

Ngồi tĩnh lặng sau song sắt, Hiển vương nhìn theo thân ảnh bạch y xa dần. Chikage, trăm tính ngàn tính, Kaito mới là biến số lớn nhất cuộc đời này của ta. Thân là hoàng tử Đông Quốc, là con trai thân sinh của quý phi đã vong mạng, hoàng hậu nhất định sẽ kéo nó vào với ta, kéo nó vào tội danh phản nghịch. Thà rằng hi sinh tất cả, thà rằng bỏ dở trù tính bao năm, thà rằng thân rơi địa ngục, ta chỉ cần thằng bé bình an.

Chikage, đợi ta thêm chút nữa!

Hiển vương như nhìn thấy nữ tử thanh tao vui vẻ năm nào. Bỏ đi y phục nặng nề cao quý, bỏ đi trang sức vàng ngọc rườm rà, vẫn là một thân thanh y nhẹ nhàng thanh thoát, vẫn là mái tóc đen nhánh thắt dải lụa xanh. Nàng đứng đó, trên núi cao, trong gió lành. Hơn hai mươi năm, Chikage, cuối cùng ta cũng có thể gặp lại nàng.

Ngày hôm ấy, ai cũng phải giật mình khi nhìn thấy người bước ra khỏi thiên lao, sắc mặt trắng bệch, tâm tình bất định. Kaito cảm giác tâm khảm đau đớn từng đợt, còn khó chịu hơn trúng phải kì độc nào đó. Hoàng đế Yusaku thì chỉ biết thở dài, có chút đau lòng cho đứa con mệnh khổ. Phải đối mặt với Hiển vương từng hết sức tin tưởng ấy, bộ dạng thế này thì e là bị tổn thương không nhỏ.

***

Shiho, nàng nói đúng lắm, chẳng có gì có thể tồn tại mãi mãi, cũng chẳng có gì bất biến với thời gian, mọi thứ đều thay đổi, đặc biệt là con người. Thì ra là chuyện này đã thay đổi tất cả. Chẳng trách, thật chẳng thể trách chỉ sau một đêm mà Kaito lại cách xa ta đến thế, xa như cách trở vạn dặm khói sương.

Kaito của chàng, bằng hữu của chàng, đệ đệ của chàng. Mẫu phi vong mạng, bản thân lưu lạc nhân gian hơn mười tám năm. Trong những năm ấy, ai biết được Kaito đã phải trải qua những chuyện gì. Nếu nói chuyện năm ấy không hề liên quan đến mẫu hậu hay thậm chí là phụ hoàng, bản thân chàng cũng không tin. Hiển vương điên cuồng lại nhẫn nhịn bao nhiêu năm ròng không lẽ nào chỉ vì chút kích động không đầu không cuối. Vậy nhưng mẫu hậu vẫn là mẫu hậu, mà Kaito liệu có thể chấp nhận chàng hay không?

Một thân bạch y lặng lẽ đứng trên nóc Nhã Phong viện, Shinichi nhẹ quay người nhìn lại, quả nhiên khinh công tuyệt hảo như vậy chỉ có thể là Kaito. Nắng nhẹ mùa đông phủ tràn phủ hoàng tử tĩnh mịch, trong Nhã Phong viện lá trúc xào xạc đưa.

Đáp xuống sân không một tiếng động, Kaito nhìn thẳng chàng mà hỏi.

- Shiho đâu rồi?

Nụ cười định nở trên môi Shinichi cứ vậy mà lụi tàn, trái tim chàng nhói lên một chút.

- Đã chết.

Thái y Araide theo lệ thường đến phủ hoàng tử liền tự mình bước đến Nhã Phong viện kiểm tra thương thế cho đại hoàng tử, vừa đến cửa viện đã nghe thấy hai chữ lạnh thấu tâm can này. Kaito xiết chặt nắm tay, hồi lâu mới nói tiếp, giọng nghe thực bình tĩnh.

- Nàng ở đâu, ta muốn gặp nàng.

Bao trùm Nhã Phong viện lại chỉ có sự im lặng nặng nề.

- Nàng được an táng ở đâu?

Chiếc trâm bạc cất trong ngực áo như đâm vào trái tim nhức nhối. Lời này, muốn chàng phải nói làm sao đây?

- Kudo Shinichi, trả lời ta!

Shinichi lặng lẽ bấm chặt móng tay vào d.a thịt.

- Thung lũng băng Trùng Vân Đông Quốc, băng làm gi.ường, tuyết phủ thành chăn. Kì lân tài nữ kì tài thiên hạ, nàng ở lại với thiên nhiên.

Có lẽ đây là lần đầu tiên Shinichi thấy một Kaito điên cuồng đến thế. Đôi mắt nâu trầm luôn hiền hòa giờ lại hằn tia máu đỏ rực, cây kiếm luôn đeo trên lưng tựa như có rung động muốn tuốt mình khỏi vỏ. Khuôn mặt trước đây luôn mang ý cười hiện giờ hiện sát ý ngùn ngụt, hung dữ tựa mãnh thú chực chờ xé xác con mồi.

- Kudo Shinichi, nghĩa là đến ngay cả thi thể của nàng cũng không còn?

th.ân thể Shinichi run lên, đứng từ ngoài viện nhìn vào, thái y Araide có thể thấy hết. Điện hạ đã phải kìm nén đến thế nào khi đối mặt với sự thật ấy kia chứ. Thường ngày điện hạ âm trầm không nói, nhưng Araide biết, trong lòng người chưa lúc nào bỏ qua cho chính bản thân.

Phải chứng kiến Shiho chết ngay trước mắt, sau lại đánh mất cả thi thể nàng, để thể xác nàng chôn vùi trong muôn trùng băng tuyết, không có cách nào tìm ra. Loại tâm tình ấy ai có thể hiểu thấu đây?

- Tất cả những chuyện này là nhằm vào ai? Là chuẩn bị vì ai? Shiho chẳng qua chỉ là một cô gái có tài có trí cùng đến Trùng Vân mà thôi. Vậy mà giờ người kéo nàng vào là ngươi lại lông tóc vô thương đứng đây nói với ta nàng đã chết, đến thi thể cũng không biết chôn vùi nơi nào giữa băng tuyết lạnh lẽo.

- Kaito, đệ còn chưa bình phục, hãy bình tĩnh lại nghe ta n...

- Đừng gọi ta như thế!

Một lời đánh gãy câu nói của Shinichi, Kaito dồn sức kiềm chế bản thân, cũng cố gắng ép xuống cỗ nộ khí cùng sát ý điên cuồng đảo loạn trong tâm trí.

- Chúng ta không thể trở về như trước sao?

- Kudo Shinichi, ngươi vẫn là ngươi, ta vẫn là ta, nhưng chúng ta của quá khứ đã không còn nữa, vĩnh viễn không thể quay lại như xưa.

- Kaito!

- Ta chỉ còn có nàng thôi, người duy nhất ta còn có thể tin tưởng. Vậy mà...

Bóng lưng cô độc lạnh lẽo khi Kaito quay lưng rời đi in vào trong đáy mắt, sự cô độc ấy như khảm vào tận sâu tâm hồn Shinichi, cô độc như chính bản thân chàng vậy.

Grey
 
Hiệu chỉnh:
Khi đọc đc spoil của ss, em cũng chỉ nghĩ: chà, Shiho làm thế nào mà đc Gin mang về rồi, để lại tiếc thương cho mấy anh. Giờ em đọc xong em thấy cuộc đời tàn khốc quá, Shiho thế mà trúng tiễn vong mạng rồi, huhu. Để Gin biết được chắc ổng cũng chuẩn bị quân sống chết vs Đông Quốc rồi đấy.
Akai, cả chap anh xuất hiện đc có một chút rồi anh đi đâu rồi?
Vì là main nên em nghĩ Shiho sẽ sống lại ý, hihi.
Mà sao em cảm giác mấy anh đau đớn quằn quại em thích lắm nhé❤️❤️❤️
Chap này bước ngoặt lớn quá, tuyệt vời ss à!!! Chuyện rồi sẽ về đâuuuuu. Em lại chờ.....
 
chap mới vẫn chất lượng như mọi khi nha ss ;) Đúng là "nạn" thật rồi!
Cơ mà em rất thích cái p/ứng của 2 anh KaiShin trog chap này nha- một con thik ngược cho hay :))) Anh Gin-san và anh Akai-san sẽ thế nào khi bt tin Shiho đã chết nhỉ?(chắc là hủy diệt thế giới luôn mất :))) ) Mặc dù bản thân em nghĩ Shiho đâu thể chết dễ dàng như vậy đc nhỉ ;)
 
Có chap mới rồi!!! :KSV@10:Thiệt là xúc động đậy mà

Chap hay lắm ss à. Không uổng công em lót dép ngồi đến ê cả mông. :KSV@03:

Trước giờ vẫn biết Aoko không phải dạng vừa đâu, nhưng vẫn không tin nổi là kinh khủng như ri đó. Ngầu quá cơ.

Đọc chap tự nhiên em có cảm giác có khi nào Sherry và kì lân tài nữ là một người không a. Ngọc Lộ đan có thể đến đảo Kì Lân mua về, nhưng chắc pháo lệnh thì đâu có dễ thế. Mà sao đốt xong một hồi vẫn không thấy người của đảo Kì Lân đến nhỉ?

A, em tò mò về quá khứ của Akai-san ghê luôn á. Người Akai-san giết là Scotch phải không ạ? Tội nghiệp Amuro ghê luôn, mình tính không bằng hắn tính mà :KSV@05:.

Phải công nhận là ss miêu tả hay cực luôn đấy ạ :KSV@12:. Đến cả viên kẹo gừng mà mỗi lần ăn là một lần cay đến tê não cũng trở nên hấp dẫn đến vi diệu :KSV@04:.

Shi-chan chết rồi sao? :KSV@17: Oa oa không chịu đâu :KSV@15:. Nhưng là main nên chắc sẽ có người cứu rồi. Aoko chăng?

Hết rầu. Em lại lót dép chờ chap mới của ss.
 
Ơ, ss? Shiho chết rồi là sao ạ? Shiho-chan là nhân vật chính cơ mà ạ? Cầu mong ss cho có người cứu Shiho-chan rồi chứ hổng phải Shi chết. Chờ chap mới của ss. Yêu ss :*
 
Ôi chap này của ss vẫn hay và xuất sắc tuyệt đỉnh luôn ạ. hỷ nộ ái ố có cả. Nhiều đoạn em còn buồn cười ghê lắm =)) Em nghĩ chắc Shiho ko thể chết được, lưu ly bảo ngọc sẽ cứu Shiho để rồi sẽ có 1 màn comeback hoành tá tràng luôn
Em vẫn thắc mắc Aoko giờ ra sao rồi? Còn sống hay đã chết? Akai nữa, biết Shiho gặp nguy hiểm sao đến cuối chap vẫn lặn mất tăm luôn. Em hóng cả phản ứng của Gin nữa. Ôi ss mau ra chap nữa đi ạ. Đừng drop ko con dân bọn em buồn chết mất
 
Chương 18: Thức tỉnh.

13271447_730324367108407_62066849_o.jpg


Tuyết phủ trắng trời, mặt hồ kết băng. Chớp mắt đã vào giữa đông. Từ khi bông tuyết đầu tiên rơi xuống trên đảo Kì Lân, dường như mưa tuyết chưa ngừng lại bao giờ. Hoa tuyết tinh tế phiêu đãng, nhẹ nhàng phủ lên mái đình, đọng lại chạc cây. Phong cảnh toàn một màu trắng ngút tầm mắt, lại đem đến cảm giác vừa lạnh lẽo tinh khôi khó hiểu.

Trà trên bàn đã nguội, kẻ tùy tùng nhẹ nhàng tiến tới dâng lên một bầu rượu đã được hâm nóng.

- Gió tuyết lạnh lẽo, mong điện hạ chú ý th.ân thể.

Đón bầu rượu uống một ngụm lớn, cảm giác ấm nóng lan từ dạ dày ra khắp cơ thể. Tuy đảo Kì Lân là chốn luôn mang lại cảm giác thanh lãnh mà nhã nhặn, khiến người ta sinh ra một loại tâm tư cố gắng giữ cho bản thân thanh tịnh, nhưng rượu thì thỉnh thoảng vẫn có thể uống được.

- Chúng ta đã ở đây chờ hơn một tháng rồi.

Nhận lại bầu rượu nóng, kẻ tùy tùng cũng không biết nói sao. Tuy điện hạ không thể hiện gì cả, nhưng hẳn là tâm tình không được tốt. Vừa lúc này, người của Kì Lân Các theo thường lệ đi tới, hẳn là cũng như những lần trước, đều khuyên chàng nên trở về đi. Quay người chuẩn bị đón tiếp, vẻ ngạc nhiên hiện rõ trên khuôn mặt anh tuấn của vị điện hạ trẻ tuổi. Thế mà lão các chủ lại đích thân đến.

Sau khi hành lễ, mọi người đều đã an tọa, trà nóng cũng được đem lên. Lão các chủ nhấp một ngụm trà, trầm ngâm hồi lâu rồi mới nói.

- Thành ý của hoàng tử điện hạ ta đã biết, nhưng vẫn một câu nói đó, sức khỏe công chúa không cho phép tùy tiện gặp người. Điện hạ mau chóng trở về Nam Quốc là hơn.

Hakuba Saguru cũng không nóng vội, chàng chỉ quy củ ngồi nghe lão các chủ thật chăm chú, rồi mới bình tĩnh tiếp lời.

- Vãn bối ngưỡng mộ kì danh công chúa Sherry đã lâu, hiềm nỗi Bắc Quốc xa xôi chưa có duyên được diện kiến. Nay được biết công chúa vừa khéo đến Kì Lân Các tĩnh tâm tu dưỡng, vãn bối đặc biệt đi một chuyến này chỉ mong được gặp nàng một lần hòng thỏa lòng mến mộ, không hề có ý phiền hà gì khác. Chỉ là như vậy, chẳng lẽ các chủ cũng không thể xem xét ư?

Lão các chủ Kì Lân Các tuổi tác đã cao, không ai biết chính xác ông bao nhiêu tuổi, chỉ thấy râu tóc ông trắng tuyền y như tuyết phủ đảo vậy. Vẻ mặt luôn ung dung nhàn định, ông hé mắt nhìn vị hoàng tử trẻ, không biết trong lòng đang nghĩ điều gì.

- Khi công chúa điện hạ đến Kì Lân Các đã đặc biệt dặn dò cần thanh tĩnh, có thể không gặp thì tuyệt đối không gặp, ta đã nhận lời công chúa. Xét thấy tấm lòng mộ danh của điện hạ thật đáng quý, nhưng tất không phải đặc biệt cần gặp, mong điện hạ hiểu quy củ cho.

Hakuba im lặng trong chốc lát, hơn một tháng nay, lần nào cũng là một câu trả lời như thế. Chàng đã nói sẽ đợi, thế mà một lần liền đợi hơn một tháng, đến cái bóng công chúa Bắc Quốc chàng cũng chưa được nhìn thấy. Hôm nay đích thân lão các chủ ra mặt, là ý muốn đuổi người sao?

Đang lúc chàng hoàng tử Nam Quốc suy nghĩ trong lòng, hạ nhân của Kì Lân Các vội đi vào thì thầm bên tai các chủ vài câu. Dù vẻ mặt vẫn bình thản không đổi, nhưng chàng nhìn ra được một thoáng bất ngờ vụt qua đôi mắt ông. Vừa lúc ấy, một vạt áo choàng nhung đen dày dặn lướt qua bậc cửa, Hakuba có chút ngạc nhiên nhìn đến người vừa xuất hiện trước sảnh. Dưới lớp nhung đen óng lộ ra vạt cẩm bào tím mướt. Mũ áo choàng được gỡ xuống, mấy hạt tuyết bám trên vai cũng bị phủi bay, lộ ra mái tóc vàng rực đội mũ miện cầu kì và nụ cười đỏ thẫm lóa mắt. Chàng khẽ cau mày, sao Huyết Phụng Hoàng lại đến đây?

- Lão các chủ, đã lâu không gặp, ngài vẫn khỏe chứ?

Một khoảng im lặng kì dị chiếm cứ toàn bộ sảnh đường. Hakuba có cảm giác như đôi môi sẫm đỏ kia dường như lại đậm sắc hơn một chút. Bầu không khí như ngưng trệ, áp lực đè nén khiến con người ta phải khó thở. Lão các chủ vẫn ngồi an nhàn trên ghế, đôi mắt tinh anh nhìn thẳng đến vị khách bất ngờ. Qua một hồi, tiếng thở than như có như không tan vào với gió tuyết.

- Cuối cùng thì người cũng đến, đã lâu như vậy rồi, hoàng hậu vẫn khỏe chứ?

- Nhờ phúc lão các chủ, bổn cung vẫn khỏe. Phượng Ấn ở đây, người mẫu hậu này đủ tư cách để mời công chúa điện hạ lộ mặt rồi chứ?

Hakuba tự thấy bản thân là một người có định lực khá mạnh, nhưng đến lúc này, khi trí óc chàng đủ nhanh nhạy để theo kịp lời nói của hai nhân vật thần bí trước mắt, ấy thế mà nội dung chất chứa trong đó lại khiến chàng phải thất thố nghẹn lời.

Vermouth. Huyết Phụng Hoàng. Hoàng hậu tiền triều Bắc Quốc?

Đôi mắt hổ phách sáng như sao mở lớn nhìn chằm chằm vào người phụ nữ rực rỡ mà gai góc trước sảnh đường, Hakuba có cảm giác như trăm ngàn thứ đang cùng lúc bùng nổ tưng bừng trong đầu mình.

Thì ra là thế. Như vậy thì mọi chuyện đều có lời giải thích hợp lí rồi. Chẳng trách!

***

Gió tuyết lạnh lẽo đều được ngăn lại phía sau cánh cửa đóng kín, đèn xông tinh dầu đã được đốt từ lâu, khắp gian phòng ấm áp tràn ngập hương thảo mộc nhẹ nhàng, quyện cùng hương thảo dược che đi mùi máu tanh nhàn nhạt. Một cô nương mặc y phục trắng thuần ngồi tựa bên gi.ường, suối tóc đen dài được vấn cao gọn gàng, tôn lên dung nhan thanh nhã. Tiếng gõ cửa nhịp nhàng vang lên theo quy luật, cô nhanh chóng tiến đến cẩn thận mở cửa ra. Lão các chủ Kì Lân Các bước vào mang theo hơi lạnh, ông đi vào phòng nhẹ giọng hỏi:

- Vẫn chưa tỉnh?

Nhìn đến dáng người đơn bạc nằm im bất động trên gi.ường, Aoko lắc đầu, không giấu được vẻ sầu lo.

- Chủ nhân chưa từng tỉnh lại. Các chủ, Aoko sợ lắm, ngày ấy chủ nhân lạnh băng nằm giữa vũng máu, thực sự là...

Đôi chân mày bạc trắng nhíu lại, khó thấy được biểu tình này trên gương mặt vốn luôn nhàn định của ông. Lần này quả là quá hung hiểm, khi ấy nhận người thì đã chẳng còn hơi thở, thế nhưng lại có thể thần kì như vậy, cho dù là hoàng đế Bắc Quốc không có ở đây. Lão các chủ suy nghĩ quá nhập thần, cho đến khi nghe tiếng gọi mang âm run rẩy của Aoko bên cạnh. Lão các chủ quay người nhìn lại, nàng công chúa nhỏ của ông đã tỉnh, đôi mắt xanh thẳm tĩnh lặng lặng lẽ nhìn ông. Nụ cười nhẹ nhõm tỏa lan, lão các chủ tiến lại ngồi xuống ghế cạnh gi.ường.

- Dậy rồi đấy à, nhóc phượng hoàng.

Shiho cảm thấy mọi thứ đều nhạt nhòa, tất cả các giác quan đều mơ mơ hồ hồ. Qua một hồi lâu tập trung thần trí, cuối cùng thì cũng có thể nhận rõ xung quanh. Xem ra nàng đã trở lại đảo Kì Lân. Cổ họng khô khốc, nàng liếc mắt nhìn Aoko. Đỡ nàng ngồi dậy, Aoko lại cẩn thận đệm thêm gối sau lưng và quanh người cho nàng, nước mật ong ấm cũng đã được chuẩn bị sẵn sàng. Uống vài ngụm thanh giọng, Shiho lên tiếng hỏi:

- Con ngủ bao lâu rồi?

- Gần hai tháng.

Lão các chủ đáp lời, đưa tay kiểm tra mạch tượng của nàng.

- Nhóc con cũng biết gây chuyện lắm, lại được người đưa về trong tình trạng như thế, muốn dọa chết lão già này phải không?

- Chuyện con là Kì Lân tài nữ...

- Yên tâm, mấy chuyện nhỏ nhặt như thế ta giải quyết hết cho con rồi. Không một ai biết con và Kì Lân tài nữ vốn là một người.

Lão các chủ phất tay, ý bảo nàng không phải lo lắng gì hết. Nàng tạo ra một Kì Lân tài nữ trên đảo Kì Lân, bao nhiêu năm nay dùng danh nghĩa tài nữ giải quyết rất nhiều việc, cũng tạo ra mạng lưới thông tin rộng lớn mà không một chút dính dáng đến thân phận công chúa Bắc Quốc đầy nhạy cảm kia.

- Có điều động tĩnh lần này lớn như thế, e rằng không thể giấu Gin được nữa. Chuyện này có lẽ đã đến lúc phải cho hắn biết rồi.

- Con biết, chuyện đó để nói sau đi. Tai nạn lần này có điểm kì lạ, vừa hay con nhớ ra một số chuyện xưa cần người giải đáp đây.

Lão các chủ thoáng im lặng, đưa tay vuốt chòm râu trắng muốt, ông thở dài một hơi, xem như là thỏa hiệp. Nhóc phượng hoàng khôn lớn rồi, vốn cũng không định giấu diếm gì nhóc.

- Được rồi, con hỏi đi.

Shiho chỉnh lại chiếc gối kê tay, nhìn ông mà hỏi.

- Con có thể tỉnh lại là nhờ uống máu, đúng không?

- Đúng.

- Máu con uống phải là loại máu đặc thù, đúng không?

- Đúng.

Shiho hít vào một hơi, gương mặt nhợt nhạt vẫn lãnh tĩnh nhìn về phía ông.

- Bạo bệnh hồi năm tuổi, tai nạn ở thung lũng băng tám năm trước, con có thể sống được đến giờ, là nhờ uống máu của Gin, phải không?

Lão các chủ lại thở dài một hơi. Đã bao lâu rồi, ông không phải đối mặt với nhiều loại cảm xúc như thế?

- Phải.

- Lần này là máu của hoàng tử Đông Quốc. Vậy thì, sư thúc tổ, con sẵn lòng nghe chuyện rồi đây.

Cái gọi là bạo bệnh hồi năm tuổi, chẳng bằng nói là thiên kiếp. Ngoài thân phận là tiểu công chúa Bắc Quốc, nhóc phượng hoàng của ông lại có một tầng thân phận khác. Mẫu tộc của con bé là nhánh huyết mạch cuối cùng của thượng cổ thần thú Chu Tước, hay còn gọi là phượng hoàng. Trải qua ngàn vạn năm luân hồi, huyết mạch phượng huyết ngày càng mỏng manh, sau cùng hậu đại đa số chỉ còn lại hỗn huyết, thậm chí có kẻ không có được chút năng lực thượng cổ nào. Vì thế cho nên gia tộc dần sa sút, tuy vẫn là danh gia vọng tộc một phương, nhưng cũng chỉ còn lại danh khí, ngạo khí cùng thực lực sớm đã chẳng còn lại bao nhiêu. Ấy vậy mà, nhóc phượng hoàng này lại là người được chọn, kế thừa trọn vẹn dòng máu thượng cổ, là một nhóc phượng hoàng thuần huyết.

Tự cổ phúc họa khó phân, hậu nhân chu tước thuần huyết có ý nghĩa đến thế nào, phụ hoàng con bé đương nhiên là mừng đến hóa cuồng. Tất cả hi vọng và cả cuồng vọng của ông đều đặt lên cô con gái nhỏ, năm ấy, người ông chọn để thừa kế hoàng vị cũng chính là Shiho. Hoàng đế Bắc Quốc một lòng bồi dưỡng công chúa nhỏ của mình trở thành bá vương thiên hạ. Hi vọng càng lớn thì tuyệt vọng càng sâu. Vì vậy cho nên khi mất đi con bé, đồng nghĩa với việc trực tiếp bóp chết tất cả ý nghĩa cuộc đời ông. Cũng chính bởi vì thế, ông điên cuồng đến mức dù phải cướp lại con bé từ tay Diêm vương ông cũng sẵn sàng. Nói cho đúng ra, sinh mạng của Shiho chính là cướp trở về.

Mang trong mình phượng huyết tinh thuần, chỉ có bí thuật hồi sinh là chưa đủ, còn cần máu thượng cổ thần thú dẫn. Mệnh trời thật biết sắp đặt, thế mà lại thật sự tìm được người mang trong mình dòng máu thượng cổ thần thú, hơn nữa còn đủ mạnh để có thể dẫn máu hoàn thành bí thuật, hồi sinh nhóc phượng hoàng. Đương kim hoàng đế Bắc Quốc, Gin, năm ấy là đại nguyên soái Melkior, là hậu nhân Huyền Vũ. Lạnh và thuần.

Năm ấy, Shiho được cứu về một mạng. Dù cùng là dòng máu thượng cổ, nhưng Huyền Vũ thuần lạnh, Chu Tước thuần nhiệt. Hai mạch thần huyết nóng lạnh tương giao, chủ thể tuổi còn quá nhỏ khó lòng tiếp nhận, sống được đã là vạn hạnh. Hiển nhiên sức khỏe của Shiho không được khả quan, nhất là mấy năm đầu. Kinh mạch yếu, khí huyết loạn, mỗi một lần giơ tay nhấc chân đều phải tỉ mỉ thận trọng, bất cứ khi nào nàng công chúa nhỏ cũng có thể đột ngột hôn mê, rơi vào trạng thái không còn hô hấp, tim mạch ngừng đập. Những khi ấy, chỉ có thể cho nàng uống máu của Gin. Một khi đã tiếp nhận thần huyết, chỉ có thể tiếp tục dùng máu duy trì sinh mạng.

Bao nhiêu năm cẩn thận tỉ mỉ bao bọc, nhóc phượng hoàng cũng có thể lớn lên, xinh đẹp và thông tuệ. Ấy thế nên đâu ai ngờ, lần đầu tiên Gin dám đưa Shiho ra khỏi Hàn Băng Cung lại trở thành kiếp nạn chút nữa lấy đi mạng sống của nàng, một lần nữa.

Thung lũng băng từng là bảo địa của thần thú Huyền Vũ, thần thú yên nghỉ, thần khí cũng nhạt dần. Nhưng chính vào hôm ấy, băng thanh tuyết lạnh, Huyền Vũ cực thịnh, thêm thần khí Chu Tước, có lẽ rất mỏng manh thôi, cũng đủ cảm ứng lẫn nhau, kích phát năng lượng, chút nữa phá hỏng th.ân thể phàm trần, thương tổn hồn phách.

Vị máu nóng vẫn còn đâu đây. Shiho nhắm nghiền mắt lại, nàng nhớ ra rồi, lí do vì sao mỗi khi nguy hiểm đến tính mạng nàng lại thấy một đôi mắt xanh lành lạnh lướt qua trong tâm trí, lí do vì sao đêm ấy khi nhìn thấy máu Shinichi, nàng lại có loại cảm giác muốn chiếm đoạt mãnh liệt. Bởi vì sinh mạng của nàng gắn liền với máu, cũng gắn liền với Gin.

Nhớ đến lời của lão cốc chủ Linh Lan cốc ngày ấy, Shiho rốt cuộc hiểu được lời ông. Nói cho chính xác, thứ mà bầy ong cảm nhận được trên người nàng là thần khí.

- Sư thúc tổ, nói như vậy, Kudo Shinichi...

- Ừ.

Lão các chủ vuốt chòm râu bạc trắng nghiêm túc gật đầu.

- Hắn ta cũng mang trong mình dòng máu thượng cổ thần thú. Đó là lí do duy nhất giải thích được vì sao không có máu của Gin mà con vẫn có thể tỉnh lại nhanh như vậy.

- Tìm cho con tất cả tư liệu liên quan đến huyết mạch thượng cổ thần thú, thượng cổ thần khí và bí thuật hồi sinh.

- Biết là con sẽ đòi những thứ đó mà, ta đã chuẩn bị đủ cho con rồi.

Ngừng lại một lát, lão các chủ uống hớp trà thanh giọng đoạn nói tiếp.

- Nhóc phượng hoàng, con đã biết chuyện Nam Quốc cầu thân chưa?

- Không đáng ngại.

- Nếu chỉ riêng ch.uyện ấy thì đương nhiên không đáng ngại. Nhưng có một bất ngờ khá phiền phức, ta muốn nghe ý kiến của con.

Mấy vị khách đặc biệt hồi sáng đã được ông sắp xếp nghỉ ngơi, hoãn câu trả lời lại mấy ngày. Đã nhượng bộ đến vậy, lời của các chủ vẫn là không ai dám tiếp tục phản bác.

- Đã qua mười ba năm, vậy mà lại vì chuyện này cầm Phượng Ấn đến. Nhóc phượng hoàng, thấy Phượng Ấn như thấy tộc chủ, uy vọng thần tộc dù là ta cũng không có quyền can thiệp, dù là Gin cũng không thể động tay.

Shiho im lặng. Về người được gọi là mẫu hậu ấy, nàng gần như chẳng có bất kì ấn tượng nào. Trong kí ức đã mơ hồ, về sau này lại càng không thể có chút gì. Tình trạng sức khỏe của mình bản thân nàng rõ nhất. Tuy chưa biết vì sao mẫu hậu lại liên quan đến Nam Quốc, nhưng lần này phía họ đã xuất ra quân bài mạnh như thế, e là nhất định phải mang được người đi. Mà có những bí mật, bất kể thế nào cũng phải được giữ kín.

- Sư thúc tổ, chuyện năm ấy mẫu hậu có biết không?

- Chuyện năm ấy đương nhiên vẫn được giữ kín, còn về sau này thế nào, không thể chắc mẫu hậu của con biết được bao nhiêu.

Lão các chủ lắc đầu, khuôn mặt ung dung nhàn định lại phủ thêm một tầng lo lắng.

- Dù là vậy, Gin chưa tới đây, mình con cũng không thể cầm cự được.

- Sư thúc tổ, con nhớ thời gian trước người có hái được tục mệnh thảo.

Lư hương trên tay Aoko rơi xuống sàn, than hồng vỡ vụn lăn lóc. Cô gần như lập tức quỳ thụp xuống cạnh Shiho, sắc mặt trắng bệch. Cô chính là người được lão các chủ chọn phụ giúp luyện tục mệnh đan, thứ này có tác dụng gì, cô rất rõ.

- Chủ nhân, tục mệnh thảo là thứ cứu người cũng là thứ giết người. Dùng tục mệnh đan tinh thần phấn chấn, sức khỏe dồi dào, nhưng phần sức khỏe ấy chính là rút từ thọ mệnh người dùng. Hết thuốc sẽ cạn máu mất mạng!

- Con chỉ cần hai năm. Có sư thúc tổ ở đây, còn có Gin, con tin rằng cho dù là tục mệnh thảo, hai năm sau trở về vẫn có thể bình an vô sự.

Sắc mặt Shiho không thay đổi, nàng cầm tay Aoko vỗ về trấn an, ánh mắt bình tĩnh vẫn nhìn về phía lão các chủ lúc này cũng đang trầm mặc. Nàng biết ông không ủng hộ quyết định của mình. Dù sao, nhìn từ khía cạnh nào đi nữa thì làm như vậy cũng quá mạo hiểm.

- Chưa nói đến đây là chuyện của thần tộc, dù cho chỉ thuần túy là tranh chấp hoàng tộc, người quyết định cuối cùng vẫn là con. Nói cho đúng ra, Gin chỉ là quyền hoàng đế, con mới là người kế thừa hoàng vị.

Lão các chủ thoáng thất thần, thần thái này, thật là quá giống. Khóe mắt cay cay, ông mỉm cười hiền hòa đáp lại:

- Nhóc phượng hoàng, chuyện này nghe con. Về phần Gin cứ để ta lo, có ta ở đây, ta không để hắn phát cuồng gây chiến đâu. Nhưng sau chuyện này, con phải nghe ta.

- Được, trở về con nhất định sẽ nghe lời sư thúc tổ.

Shiho gật đầu cười nhẹ, an ủi Aoko còn đang khóc đỏ hoe hai mắt.

- Phải rồi, sư thúc tổ, con cần tư liệu tám năm về trước, tất cả mọi chuyện được lưu trong kho tư liệu của Kì Lân Các.

- Hiện giờ đã bắt đầu lan truyền tin đồn Kì Lân tài nữ đã chết, những người thăm dò tin tức này, con nghĩ thế nào?

Tư lự một hồi, Shiho đáp:

- Lấy bất biến ứng vạn biến.

Như có điều suy nghĩ, nàng lại nói thêm một lời.

- Con muốn nhờ người thêm một việc.

- Ừ.

Lão các chủ đứng dậy rời đi, nhóc phượng hoàng của ông đã trưởng thành thật rồi.

Mấy ngày này, Shiho tập trung xem tư liệu lão các chủ cung cấp, phối hợp điều dưỡng th.ân thể, chuẩn bị cho việc dùng tục mệnh đan. Dù Aoko luôn lặng lẽ chăm sóc cho nàng, Shiho vẫn để ý được cô đang thấp thỏm không yên. Đôi lúc Aoko sẽ nhìn nàng, muốn nói lại thôi, dường như sợ làm sai điều gì. Qua mấy ngày, Aoko thực sự không nhịn được nữa. Thêm than vào lò sưởi xong, cô lại gần Shiho dè dặt nói:

- Chủ nhân, kể từ ngày tách ra ở phủ Hiển vương thì không còn tin tức gì về Akai Shuuichi nữa.

Ngón tay lật sách của Shiho không dừng lại, vẻ mặt tĩnh lặng không có bất kì biến hóa nào. Nàng khẽ gật đầu tỏ ý đã biết. Hiển nhiên Shiho nhận ra sự vắng mặt của Akai, chẳng qua nàng chưa bao giờ đề cập đến điều đó. Aoko lại không bình tĩnh được như thế, cô vốn cho rằng sự biến mất đột ngột của Akai Shuuichi sẽ có ảnh hưởng nhất định đến chủ nhân, thế mà lại thành ra như vậy. Chẳng lẽ cô đã bỏ sót điều gì ư?

- Đừng quá bận tâm đến điều này, mọi thứ đều có nguyên nhân cả. Suy cho cùng thì đâu ai có thể bên ta mãi mãi. Ngay cả cô cũng vậy.

- Chủ nhân!

Aoko thảng thốt, cô luôn không hiểu rốt cuộc chủ nhân nghĩ gì, nhưng lời này, cô hiểu.

Chợt Shiho bật cười khe khẽ, những ngón tay thanh mảnh đặt trên trang sách cũng dùng lực hơn, tờ giấy mỏng manh khẽ rung động. Mỏng tang, nhuốm mực, run rẩy dưới ánh nến. Nhìn xem, thật yếu đuối làm sao. Đặt cuốn sách qua một bên, nàng đưa mắt nhìn Aoko, vẻ mặt hiền hòa trở lại.

- Tâm trạng ta không được ổn định cho lắm, đừng để ý mấy lời vừa rồi. Chuyện Akai ta đã biết, cô không cần lo lắng.

Nàng để Aoko bên mình, di mẫu của cô vẫn còn ở trong hoàng cung Bắc Quốc, vừa chịu sự bảo vệ của nàng, cũng vừa nằm trong tầm tay nàng khống chế. Không phải Shiho không tin tưởng Aoko, nàng dùng người thì tin, không tin thà đừng dùng. Càng là khi đã trải qua một số chuyện, làm như vậy, chẳng qua là thêm khẳng định mà thôi, để mọi người đều có một phần an tâm.

Mưa tuyết vẫn không ngừng rơi trên đảo Kì Lân, đến ngày thứ năm, công chúa Bắc Quốc rốt cuộc cũng ra mặt gặp lại vị mẫu hậu xa cách đã mười ba năm. Ngồi trong căn phòng được chuẩn bị riêng, nhìn Shiho đã khác trước hoàn toàn, không còn xanh xao nhợt nhạt, ngược lại hồng hào khỏe mạnh, tinh thần phấn chấn. Lần đầu tiên nhìn đến người phụ nữ ấy, ánh mắt Shiho đã không thể dời đi. Mái tóc vàng óng như ánh mặt trời, rực rỡ chói mắt. Đôi môi đỏ thắm, nụ cười quyến rũ nhưng tràn đầy nguy hiểm. Ấy là ấn tượng đầu tiên mà nàng cảm nhận được. Thần thái người của thần tộc là thế này ư?

Không ai biết cả ngày hôm ấy hai người đã nói những gì, chỉ biết rằng ngay sau đó công chúa Sherry thiên tuệ nghịch thiên đã được đón đi Nam Quốc, từ ấy bắt đầu chuỗi ngày lặng lẽ mưu tính không ngừng.

Đường xá xa xôi, đi đến Nam Quốc không thể nói là hoàn toàn thoải mái, nhưng dù sao công chúa Sherry cũng là người thế gian khó cầu, phía Nam Quốc đương nhiên tận lực để chuyến đi của nàng được dễ chịu nhất.

- Chúng ta đến Nam Quốc cũng vừa độ hoa nở đẹp nhất. Con muốn đi đâu, mẫu hậu sẽ đưa con đi.

- Cứ đến được chỗ người rồi nói.

Dọc đường đi luôn là những đoạn đối thoại không mặn không nhạt như vậy. Đối với người mẫu hậu này, Shiho không xa cách, nhưng cũng không có ý thân cận. Đoàn hộ tống đi rất nhanh, trời đã vào xuân, chẳng mấy nữa là đến Nam Quốc. Shiho vén màn che cửa sổ, cảnh sắc bên ngoài tươi sáng và ấm áp, khác hẳn với vẻ thanh lãnh ở Bắc Quốc, ở quê hương của nàng.

***

- Shinichi, con có tin vào huyết mạch thần tộc thượng cổ không?

Shinichi cảm thấy thật mơ hồ. Chỉ trong một năm này cuộc đời chàng mở ra hết bất ngờ này đến ngạc nhiên khác. Biết bao nhiêu chuyện đã xảy ra, vậy mà chưa đợi cho chàng kịp thích ứng với sự thật, phụ hoàng đã đem đến cho chàng cánh cửa thế giới mới. Mười tám năm làm một hoàng tử an an ổn ổn, giờ đây chàng lại được bảo cho biết, thực ra còn có thể có thần, còn có thể là thần.

Nếu đã như vậy, thần có thể đem Shiho trở lại không?

Đứng trong sảnh đường Kì Lân Các, Shinichi hồi tưởng về bao chuyện đã xảy ra, chúng lướt qua đời chàng như hư như ảo, cảm giác rất không chân thật. Thế nhưng, bây giờ chàng lại ở đây, mờ mịt chờ đợi một câu trả lời, chẳng mong gì cả, chỉ hòng an ủi được chút ít tâm can đau đớn chẳng yên.

Lâu nay chàng vẫn thường nằm mộng, giấc mơ mịt mù chẳng rõ, nửa đêm giật mình tỉnh lại, còn đâu ánh mắt xanh sâu thăm thẳm, chỉ có mình chàng với ánh trăng. Ban ngày cũng chẳng an yên, làm việc không thể chuyên tâm, đôi khi lại giật mình hoảng hốt. Đọc sách trong thư phòng, thẫn thờ nhìn đến bình trà khi xưa. Đến khoảng rừng ngoại thành luyện cung, tiểu anh tiễn khó kiểm soát nhưng uy lực vô cùng. Vết thương chưa lành, chấn động đến lồng ngực đau đớn.

Nhìn cây cổ cầm trên giá lại nhớ tiếng đàn lanh lảnh hôm nào. Đàn còn, nhưng người đã mất. Chiều tà ngẩn ngơ gảy khúc Hồng nhan xưa, bóng cố nhân như hiện ngay trước mắt. Khi ấy ta đã say hay còn thanh tỉnh, người thật trước mắt hay chỉ là mộng ảo mình ta huyễn hoặc? Muốn đưa tay bắt lấy cố nhân, nhưng người chợt tan đi như mây khói.

Có những khi thả hồn phiêu bạt khắp chốn, khi tỉnh lại đã thấy tiệm trà gỗ nhỏ hôm nào. Ngâm một ấm trà, chợt nhận ra thế mà đã đến tháng hai. Ngoài sân hoa lê bung nở, làn hương thơm mát dập dờn trong gió, cánh hoa trắng muốt khiêu vũ giữa tầng không. Cảnh đẹp như thế, ta từng muốn cùng nàng thưởng ngoạn. Thế nhưng, Shiho à, hoa lê đã nở, trà vừa độ ngâm, nàng lại chẳng thể thưởng hoa phẩm trà được nữa.

Nếu như đã có thần linh tồn tại, vậy ắt chẳng thể thiếu quỷ hồn. Muốn hỏi rằng, người còn hay mất? Hồn ở nơi đâu? Có về được chăng? Thế nhưng, không lời hồi đáp.

Đảo Kì Lân địa linh nhân kiệt, ắt chẳng phải chốn tầm thường. Người phàm đã nhận định như thế, huống chi là kẻ đã được biết đến thần tộc một hai. Nàng đến từ nơi đâu, hồn lại về chốn nào, ắt không còn tìm nơi nào khác.

Hạ nhân Kì Lân Các chắp tay đứng hầu sau lão các chủ, từ trên cao nhìn xuống vị hoàng tử Đông Quốc ngơ ngẩn cầm túi gấm hồi đáp giữa làn gió xuân. Lão các chủ lặng im quan sát, hạ nhân khẽ hỏi:

- Điện hạ sẽ chấp nhận chứ?

Mái tóc bạc trắng phủ dài sau lưng, gió xuân phấp phới lay động, nhìn lão các chủ tựa tiên nhân giáng trần.

- Người phi thường làm việc phi thường, không thể liệu.

Ông chỉ nói một câu đó, rồi thong dong bước trở vào trong Kì Lân Các huyền cơ trùng trùng.

Shinichi nâng túi gấm trên tay, trong này chính là câu trả lời cho điều chàng tìm kiếm. Đáp án vẻn vẹn trong một chiếc túi gấm mà thôi, có được chăng, có được hay chăng tìm thấy điều chàng hằng mong đợi? Cẩn thận cởi dây buộc, từ từ mở dải lụa bên trong, Shinichi đứng lặng một hồi, đôi mắt đen run rẩy khép lại. Cho đến khi quay trở về Đông Quốc, chàng hoàng tử ấy cũng chẳng nói thêm một lời.

Trên mảnh lụa chỉ viết vẻn vẹn hai chữ.

Niết bàn.

***

Đèn chong đến sáng, nghe âm gió ngoài khung cửa réo rắt suốt đêm, tâm tình Akemi thực sự rất tệ. Kể từ ngày đối mặt chất vấn Gin, nàng vẫn ở lại trong cung, chưa từng trở về Điềm Tâm phủ. Coi như bị giam lỏng bao ngày, ấy thế mà con người kia không gặp nàng được lấy một lần.

Cửa điện bật mở, Akemi vội vã chạy ra ngoài. Một đôi tay lạnh bắt lấy nàng, kéo nàng ra khỏi thần tình hoảng hốt. Bao nhiêu ngày rồi, trạng thái của Akemi vẫn luôn như vậy, chưa có ngày nào an yên. Gin nhíu mày, đưa nàng trưởng công chúa trở vào trong.

Lò sưởi lư hương được trông cẩn thận chưa khi nào tắt, thế nhưng trong này lại tồn tại loại băng giá rợn người.

- Cô nhớ lại được bao nhiêu?

Akemi cắn môi, ánh mắt cố định ở chung trà nóng hổi trên bàn.

- Nhìn ta.

Gin nhìn nàng chằm chằm, sắc xanh trong mắt dường như lại nhạt đi một chút. Ngày ấy có biết bao nhiêu chuyện, sau khi lệnh để trưởng công chúa ở lại trong cung thì chàng cũng chưa có thời gian nói chuyện kĩ càng về vấn đề đau đầu đó.

- Trưởng công chúa!

Akemi đột ngột ngẩng đầu, đôi mắt to tròn mở lớn nhìn thẳng vào gương mặt băng lãnh đối diện. Đôi con ngươi biến sắc, không còn trầm tĩnh dịu dàng như trước, thay vào đó là ánh lửa rực trời. Gin giật mình, con ngươi co rút. Mắt lửa. Phong ấn đã giải, điều này không còn nghi ngờ gì nữa.

- Tất cả. Khi trước ta chạy vào cung gặp huynh thì vẫn chưa có gì rõ ràng, chẳng qua chỉ là chắp vá những giấc mộng của ta lại mà thôi. Nhưng mà hiện giờ không giống như thế nữa. Phong ấn thực sự đã giải, ta nhớ lại tất cả rồi. Tại sao huynh không còn gọi Akemi như ngày xưa nữa, hả Melkior?

Thần tộc thượng cổ, huyết mạch Chu Tước, mắt lửa phượng hoàng, thức tỉnh rồi.

- Thế mà ta lại thật sự quên mất, từ mười ba năm trước huynh đã không còn gọi ta là Akemi nữa rồi.

Giọng Akemi trở nên xa xăm tựa những tháng ngày đã cũ, đôi mắt màu lửa rực rỡ kia như đốt lên bao kí ức ngỡ đã ngủ quên. Nàng nhìn đến mái tóc bạc trắng như tuyết, nàng nhìn đến đôi mắt xanh nhạt vô tình. Xa lạ quá, con người này chưa từng xuất hiện trong những năm tháng ngày xưa. Đây không phải là huynh ấy, đây không phải là Melkior.

- Ta thực sự rất thích Shuuichi, từ lần đầu tiên nhìn thấy huynh ấy ta đã thích mất rồi. Điều ấy tự nhiên đến mức chính ta cũng không biết vì lẽ gì lại thích Shuuichi đến thế. Chỉ là ta thích ngắm nhìn huynh ấy, thích chăm sóc huynh ấy, thích cái cảm giác có sự tồn tại của huynh ấy bên cạnh ta. Bóng lưng của Shuuichi thực sự rất đẹp, khi mái tóc đen dài được gió mạnh thổi tung, đẹp lắm.

Chủ đề đột ngột thay đổi làm Gin khó hiểu, nhưng nhìn đến nàng công chúa trở nên xa lạ trước mắt, chàng âm thầm cảm nhận được điều gì đó, cũng không có ý định ngăn cản.

- Mấy năm nay ta cứ mang tâm tình như vậy mà thích Shuuichi.

Akemi chợt cười, chỉ là một nụ cười nhẹ thôi, không hề có thanh âm, nhưng lại sâu lắm, tựa như chất chứa ngàn vạn tâm tư.

Cho đến gần đây khi nàng bắt đầu nằm mộng, luôn là những chập chờn sương khói, mờ mờ ảo ảo. Bóng người trong mộng quen thuộc làm sao, nhưng mà lại cũng xa xôi quá. Giống như, không thể chạm đến, không thể nắm được. Nàng tỉnh dậy tự nói với bản thân rằng chỉ là mơ thôi, nhưng mà trái tim vẫn đau đớn lắm. Nỗi đau lại có thể chân thật như vậy.

Dáng người ấy cao, rất cao, mái tóc dài tung bay trong gió, người ấy oai phong lẫm liệt giữa đất trời.

Có lẽ là nàng sẽ vẫn cứ mơ mơ hồ hồ tiếp tục đoạn năm tháng sau này, vẫn mãi làm một trưởng công chúa an nhàn một phương, nếu như phong ấn không được giải. Tại sao lại đối xử với nàng như thế? Đã lừa gạt nhiều năm như vậy rồi, tại sao còn để cho nàng thấu triệt mọi chuyện đây?

- Huynh có biết tại sao không, hả Mel?

Akemi lại cười, thế nhưng chẳng còn nhìn thấy sự dịu dàng mềm mại như trước. Thấu triệt quá khứ, tự nhiên giấc mộng mờ mịt cũng trở nên rõ ràng.

- Bởi vì bóng lưng huynh ấy rất giống huynh.

Nàng đã biết, bóng người trong mộng là Gin. Đại nguyên soái oai phong lẫm liệt giữa đất trời, mái tóc đen dài tung bay trong gió. Nàng rất thích hình ảnh ấy, thích đến mức ghi tạc trong tim. Thế nhưng từ mười ba năm trước, con người ấy đã triệt để thay đổi, ánh mắt nhìn nàng không còn như xưa, tựa như hai người hoàn toàn xa lạ, đến kí ức của nàng cũng có thể phong ấn. Đổi lại là một tòa phủ công chúa nằm ngoài hoàng cung, là một cuộc sống thanh nhàn vô lo vô nghĩ.

- Ta sẽ gả cho huynh, được chứ?

Lần đầu tiên trong bao nhiêu năm qua, Akemi thấy đôi con ngươi xanh nhạt của người trước mặt nàng đây trừng to như thế. Biểu cảm ngàn năm như một trên gương mặt chàng cũng dần rạn vỡ. Câu nói này, rất lâu trước đây một cô bé xinh đẹp tươi tắn đã nắm tay chàng mà thốt ra như vậy. Rất hồn nhiên, hình như khi ấy chàng cũng mỉm cười.

- Huynh còn nhớ.

Akemi không hỏi, nàng khẳng định.

- Vậy mà huynh lại thật sự có thể đối xử với ta như thế. Nếu phong ấn không giải, có phải huynh sẽ tiếp tục để ta ngây ngốc ngoài kia, sống một cuộc đời chẳng liên quan gì đến huynh không?

Ấy thế mà Gin lại cười. Giọng cười khàn khàn trầm lạnh, quanh quẩn trong không gian quạnh quẽ.

- Cô đã nhớ lại được nhiều như vậy, thế thì nguyên nhân dẫn đến cục diện này hẳn là cũng đã rõ ràng. Mười ba năm trước đã xảy ra chuyện gì, các người đã làm những gì, cô nói xem.

Sắc mặt Akemi tái nhợt, quả thực, những kí ức ấy ùa về ào ạt, không ngừng in vào khoảng kí ức mờ mịt từng bị phong ấn, làm chúng trở nên thật rõ ràng. Rõ ràng đến mức chói mắt.

- Tất cả cho đến ngày hôm nay là các người nợ Sherry.

Đôi mắt hẹp dài sắc bén không khoan nhượng, ánh nhìn như chém đinh chặt sắt.

- Cô oán hận? Cô cho rằng mình có tư cách sao? Cô mong đợi điều gì ở ta? Trưởng công chúa, cô phải biết rằng cô có thể bình an sống đến giờ chỉ bởi vì cô là người thân của Sherry.

Akemi sửng sốt nhìn người đàn ông trước mặt, con người này lại có thể tuyệt tình đến thế. Nhưng, Akemi cười nhẹ, ánh lửa trong mắt cũng ảm đạm đi, Gin nói đúng.

- Cuộc đời này là ta nợ Shiho. Thực sự nợ muội ấy quá nhiều.

- Mười ba năm trước, mười ba năm sau, cho dù là bao lâu, món nợ này các người mãi mãi không thể bù đắp được.

Gương mặt Gin dần dần trở nên âm trầm, âm điệu nhàn nhạt mà rét buốt.

- Nhớ lại rồi cũng tốt, nếu phong ấn đã giải, vậy thì dùng chính năng lực của cô để trả đi. Mẫu hậu của cô đã đưa Sherry đi rồi.

- Huynh nói sao cơ?

Ngọn lửa nơi đáy mắt vụt bùng cháy, Akemi hoảng hốt, bao nhiêu năm rồi, thế mà mẫu hậu vẫn chưa chịu bỏ qua. Quá khứ vẫn không thể nào ngủ yên được.

- Có một điều cô cần nhớ kĩ, có những thứ còn tồn tại chỉ bởi vì còn có Sherry.

***

Tiết trời ấm áp, gió thoảng trong lành, thảng lại đưa nhẹ hương hoa tươi mới. Cuối xuân đầu hạ, mọi thứ thật là tốt đẹp.

Shiho vẫn ở lại trong Phụng Hoàng Cung, nàng đồng ý tiếp nhận sự chăm sóc của Vermouth, nhưng lại cự tuyệt tất cả thiện ý từ vị hoàng đế đất Nam Quốc này. Thiện ý, hai từ tốt đẹp trong trường hợp này lại khiến người ta phải bật cười. Trong khoảng thời gian này nàng dường như chẳng làm gì cả. Sáng thưởng hoa, chiều phẩm trà, tối đọc sách ngâm thơ. Nhàn nhã qua ngày. Tuy vậy, ai cũng không vội. Công chúa Sherry cũng đã đến tay, còn vội gì vài ngày nhàn tản.

Rót một chén trà thơm nóng hổi, Hakuba đặt chén trước nàng. Trong căn đình thoáng đãng chỉ có hai người. Nghiêng miệng chén thưởng thức hương trà thượng hạng, Shiho cười khẽ, đôi mắt xanh biếc không khỏi ánh lên tia tán thưởng.

- Trà nghệ của điện hạ lại tiến bộ rồi.

Tự rót cho mình một chén, Hakuba mỉm cười ôn hòa, đầu mày khóe mắt lại không giấu được niềm vui lan tỏa.

- Là do người dạy có tâm, ta tự nhiên cũng có lòng.

Shiho nâng chén uống trà, không tỏ ý kiến. Hakuba chẳng hề ngạc nhiên khi biết nàng là công chúa Bắc Quốc, Shiho cũng không thấy bất ngờ. Hakuba là người thông minh, cũng giống như nàng đánh giá chàng ngay lần đầu gặp mặt, có lẽ chàng cũng có chút suy tưởng về nàng.

- Mấy tháng này nhàn tản tự tại, tâm tình cũng tốt, có vẻ nàng khá hợp với đất Nam Quốc đó.

- Mẫu hậu hết lòng quan tâm, lại có điện hạ thường xuyên bầu bạn, tâm tình ta sao có thể không tốt cho được.

Đương nhiên, phải kể đến công lao của tục mệnh đan vẫn được dùng đều đặn nữa.

Một thoáng im lặng trải dài, Hakuba biết ẩn ý của nàng. Hoàng hậu tiền triều Bắc Quốc lại ẩn thân giúp đỡ Nam Quốc suốt mười ba năm, nói đây là khúc mắc trong lòng Shiho cũng không sai, chuyện này ngay đến chàng cũng không khỏi phải để ý. Nhất thời chỉ còn nghe tiếng gió thoảng qua.

- Chuyện Kaito, quả thực là bất ngờ.

Hakuba lên tiếng phá vỡ bầu không khí im lặng gượng gạo. Nhắc đến Kaito, ánh mắt Shiho nhu hòa đi đôi chút.

- Tin tức của đại điện hạ Nam Quốc đây cũng không thể xem thường.

Hakuba nhấp trà cười cười.

- Không có bức tường nào không lọt gió. Huống chi đây cũng chẳng phải chuyện cơ mật gì, sớm muộn cũng sẽ bố cáo Tứ Quốc, ta chẳng qua là biết sớm một chút thôi.

Đột nhiên Shiho bật cười khanh khách, khóe mắt cong cong nhìn thật vui vẻ.

- Nhớ lại lần phiêu bạt mấy ngày đầu mọi người gặp gỡ, ngoảnh đi ngoảnh lại vậy mà toàn con cháu hoàng tộc thiên chi kiêu tử. Tứ Quốc phân tranh, nói ra ai tin được chứ.

Hồi tưởng lại những tháng ngày quá khứ, Hakuba cũng phải bật cười. Ai mà ngờ được chàng hiệp khách nghèo rớt mồng tơi năm ấy lại hóa ra là nhị hoàng tử Đông Quốc đây. Những dây dưa này giữa mấy người bọn họ rốt cuộc là duyên hay là nợ, chẳng ai có thể nói được cho tròn.

- Nàng có biết ta quen Kaito như thế nào không?

Hakuba cong khóe miệng, nhớ lại một ngày ấy, có kẻ lớn gan nửa đêm đi trộm ngọc của hoàng tử Nam Quốc. Ngọc bị trộm mất, kẻ trộm lại còn là một thiếu niên, chàng gặp chuyện bất ngờ đánh không lại người ta đương nhiên cảm thấy tức giận. Mấy ngày sau kẻ ấy quay lại trả ngọc cho chàng, nói đây không phải thứ hắn tìm kiếm. Thế mà hắn còn dám quay lại! Lòng tự tôn bị khiêu khích, hôm đó chàng và hắn đánh nhau một trận tơi bời. Từ ấy hai người hễ gặp lần nào là đánh lần ấy. Đánh qua đánh lại mấy năm, thế nào lại thành ra quen biết.

Sớm như vậy đã bôn ba khắp Tứ Quốc tìm kiếm thân thế bản thân, Shiho rũ mắt, quá khứ chưa bao giờ dễ dàng, người bên nàng ai cũng vậy. Kaito, phải mạnh mẽ lên thôi, nếu không thể mạnh lên, vậy thì chỉ có thể tiếp tục đau đớn.

- Hakuba, chàng có yêu ta không?

Nghe Shiho đột ngột hỏi một câu như vậy, Hakuba sững sờ. Đã bao lâu rồi mới lại nghe Shiho gọi tên chàng đây? Tiếng lá xào xạc đưa, Hakuba lặng thinh nhìn vào đôi mắt biếc. Chàng là người được chọn để kế thừa hoàng vị, là người phải gánh trên vai giang sơn xã tắc. Từ nhỏ cho đến lớn, chàng được dạy dỗ nghiêm cẩn, chưa từng có ai hỏi chàng có thích hay không, họ chỉ cần biết có cần thiết hay không.

Ta có yêu nàng hay không ư?

Quả thực, vấn đề này hết sức mới mẻ. Chàng có thể nói ngôn từ hoa mỹ, có thể đưa ra đáp án làm hài lòng bất cứ người con gái nào. Hakuba biết, chiếm được công chúa Sherry chính là kết quả tốt nhất, là điều cần thiết để củng cố sức mạnh và quyền lực không những của chính chàng mà còn cho cả Nam Quốc. Nhưng chàng không muốn dùng đến câu trả lời đã chuẩn bị cẩn thận tỉ mỉ đầy toan tính và lợi ích, chàng không muốn qua loa với nàng, cũng chính là không muốn đại khái với bản thân.

- Kì thực bản thân chàng cũng nhận thức được, chàng không hề yêu ta.

Hakuba hé miệng định nói gì đó, nhưng Shiho đã đưa tay chặn lại.

- Ta thừa nhận thời gian này khá thoải mái, có thể, cũng sẽ có lúc chàng cảm thấy rung động, nhưng có mấy phần là thật? Chàng bầu bạn cùng ta, quan tâm ta, làm ta vui lòng, những thứ ấy lại có phải do chàng có tình cảm với ta hay không? Mục đích của cuộc hôn nhân này rõ ràng đến mức một đứa trẻ cũng hiểu lí do. Hakuba, chàng là người thông minh, ta tán thưởng điều ấy. Thứ mà chàng muốn, thứ mà cả hoàng triều Nam Quốc muốn là thiên tuệ của ta, là mưu lược, thậm chí là sách lược thâu tóm thiên hạ, không phải ta.

Hakuba lẳng lặng nghe nàng nói ra từng câu từng chữ. Xung quanh không có thêm một bóng người, những lời ấy theo gió tản đi, lại thấm vào tâm chàng không sót một chữ.

- Nếu như chàng nói thích ta, ta sẽ tin. Phần tình cảm ấy có thật, nhưng chỉ là dao động nhất thời mà thôi. Giống như ta tán thưởng năng lực của chàng, chàng cũng thưởng thức thiên tuệ của ta. Kẻ mạnh thì thu hút kẻ mạnh, ấy là quy luật bất biến.

Shiho nhẹ nhàng nói tiếp, những câu chữ kinh động nhân tâm lại được nói ra bình thản đến thế.

- Chàng đủ mạnh để trị vì Nam Quốc này, sẽ là một thời thịnh thế phồn vinh, nếu như chàng lựa chọn chính xác.

Hakuba trầm mặc nhìn nàng, chàng biết Shiho nói đúng. Ngay từ đầu, chàng mang mục đích mà tiếp cận nàng, cách đối xử với nàng được chăm chút cẩn thận đến hoàn mĩ, chẳng phải là tình cảm đơn thuần gì cả. Thế nhưng, trải qua mấy tháng thật giả lẫn lộn, quan tâm thành tính, giờ đến chính bản thân chàng cũng khó phân biệt được tâm tình của mình. Thế nhưng, thích thì đã sao, không thích thì thế nào, giữa hai người đã định chẳng thể nào tin tưởng vào tình cảm chân thật nữa.

- Chúng ta đều hiểu, chẳng qua là thăm dò lẫn nhau.

Đúng vậy, Hakuba thở dài, nhập vai quá sâu, hưởng thụ cảm giác êm đềm không thật, thức tỉnh rồi lại tiếc nuối ảo cảnh chính mình dựng nên. Vốn có thể tiếp tục thêm một thời gian nữa, vốn không cần phải nói ra, thế nhưng Shiho lại dứt khoát như thế, thẳng tay vạch ra sự thật trần trụi. Phần rung động thoáng qua này, nói nhiều hơn cũng không có kết quả, hãy cứ để cho nó trôi đi. Âm thầm tiếc nuối trong lòng, Hakuba trở lại với cục diện trước mắt, nàng ngả bài như vậy là muốn làm sao?

Đôi mắt thẳm sâu như nhìn thấu tâm can người khác, Shiho vươn tay nhấc ấm, rót trà cho cho hai người rồi châm thêm nước. Động tác ưu nhã lưu loát như nước chảy mây trôi.

- Ta hiểu tình cảnh của mình, chàng cũng hiểu ước vọng của bản thân. Cứ cho là ép được ta ở lại, ai có thể đảm bảo điều ta sẽ làm có ảnh hưởng thế nào đến Nam Quốc? Ta muốn đi, chàng nếu cản, hai ta cùng không dễ dàng. Ngọc nát đá tan là kết quả chẳng ai muốn, vậy nên Hakuba, chúng ta đều hiểu nên lựa chọn thế nào.

- Nàng biết là ta sẽ không tự tay tổn thất chính giang sơn của mình. Đối thủ như nàng quá mạnh.

Lọn tóc mai rủ xuống theo gió nhẹ bay, màu ráng chiều rực rỡ nhuốm vào đôi ngươi hổ phách sáng rõ. Shiho xoay chén trà trong tay, thầm thưởng thức màu mắt sáng trong đẹp như ngọc của Hakuba.

Nàng biết Hakuba rất mạnh, thế lực của chàng đại hoàng tử này đã không còn ở mức một hoàng tử nên có. Cục diện hiện giờ không phải là chàng phải tranh đấu để giành hoàng vị, mà là chàng muốn ngồi lên vị trí đó vào lúc nào. Thế nhưng Hakuba che giấu rất tốt, nàng đánh giá cao điều này. Điều Shiho quan tâm chẳng phải vận mệnh Nam Quốc, Hakuba đủ mạnh để nàng có thể trực tiếp bỏ qua vị hoàng đế Nam Quốc đang tại vị mới là quan trọng.

- Chỉ cần không xung đột với Bắc Quốc, ta đảm bảo sẽ không động đến Nam Quốc của chàng.

- Một khi nàng rời khỏi đây, ta sẽ không ngăn cản bất cứ thế lực nào muốn tiêu diệt nguy cơ đối với đại nghiệp của mình.

Shiho khẽ cười, nâng chén mời trà.

- Chàng không làm gì cả là kết quả tốt nhất, ta không cầu gì hơn.

Hàm ý chỉ cần không cản trở, còn nàng không cần chàng giúp đỡ. Về việc sau này, an toàn của nàng càng không cần chàng phải bận tâm.

Hakuba hiểu năng lực của Shiho, hướng đi của chàng cũng khác xa với định hướng của phụ hoàng. Hơn nữa, chàng thực không thích sự tồn tại của Huyết Phụng Hoàng. Bài đã ngả, ước định cũng lặng lẽ đạt thành. Chỉ cần không tổn hại đến giang sơn tương lai của mình, chàng sẽ không làm điều thừa thãi.

Ngắm nhìn người trước mắt, Hakuba chợt lấy ra một miếng ngọc đưa tới trước mặt Shiho. Miếng ngọc hình nét chấm màu đỏ lá phong, chính giữa có khắc một chữ Hạ nghiêm chỉnh.

- Thứ đồ giá trị như vậy, chàng cứ thế đem tặng ta được chứ?

Hakuba cười với nàng mà bảo:

- Để lại với ta nó chẳng qua cũng chỉ là một món đồ chơi quý giá mà thôi. Sau này ta và nàng không biết có gặp lại hay không, đây coi như món quà kỉ niệm đi, nàng đừng từ chối.

Gió lạnh thổi qua, Hakuba khe khẽ cảm thán, nháy mắt mùa thu đã sắp đến rồi, quả nhiên thời gian tốt đẹp luôn trôi đi rất nhanh.

Thực tế thì thân ở trên đất Nam Quốc, Shiho chẳng được nhàn nhã như vẻ ngoài. Để Aoko hầu dùng tục mệnh đan xong, nàng lại muốn ra ngoài đi dạo. Bao nhiêu năm quen với th.ân thể yếu nhược, sợ lạnh vô cùng, giờ lại có thể thản nhiên hưởng làn gió thu se sắt, dù là Shiho cũng không khỏi có chút kích động. Nàng biết đây chỉ là hiệu quả của tục mệnh đan, tình trạng này chỉ là hữu hạn, thế nên càng không ngừng được mà muốn tận hưởng thêm chút nữa, tựa như uống rượu độc giải khát vậy.

Aoko đứng bên Shiho, khi thì châm trà, khi lại đấm bóp hai vai, chưa từng đứng yên nhàn rỗi.

- Công chúa, về Akai Shuuichi...

Giọng nói nhỏ nhẹ trôi vào trong tai, báo cáo cẩn thận từng tin tức thu được. Nhìn lại phía hai người, là ai cũng chỉ thấy Aoko là một tì nữ rất tận tâm, không hề có ý nghĩ nào khác, càng không thể ngờ tin tức mật thám lại được trao đổi ung dung ngang nhiên như vậy. Chợt Shiho liếc mắt nhìn sang, Aoko lập tức ngậm miệng.

- Shiho, mẫu hậu rất nhớ con đấy. Thời gian con dành cho đại điện hạ sắp vượt qua thời gian con ở bên ta rồi. Tuổi trẻ ấy mà, phải tranh thủ. Thật nhớ quá, đúng là lưu luyến không rời, nhớ mãi không quên.

Giọng nói mềm mại dễ nghe vang lên bên cạnh, Vermouth uyển chuyển bước đến ngồi xuống bên nàng.

- Tính đến bây giờ người đàn ông duy nhất có tư cách khiến con không thể quên cũng chỉ có Gin thôi.

Nụ cười đỏ rực trên môi Vermouth cứng lại. Bỏ qua câu nói ấy, đưa tay bao bọc lấy bàn tay Shiho, Vermouth dịu dàng bảo:

- Tuy mới vào thu nhưng ngồi ngoài trời cũng lạnh. Mẫu hậu cho người nấu chè táo đỏ rồi, con qua chỗ ta, lâu quá không được tự tay chăm sóc con.

Nhìn mười đầu móng tay được tô đỏ thắm bắt mắt, Shiho chợt có cảm giác, người này dường như có sự cố chấp đặc biệt với máu tanh. Phụng Hoàng Cung, Huyết Phụng Hoàng, có khi là như thế thật.

Nhẹ nhàng rút tay lại, Shiho mỉm cười lễ độ.

- Vậy hôm nay để con bầu bạn cùng người.

Vermouth là một người phụ nữ khéo léo vô cùng, suốt mấy tháng qua bà không hề đả động đến chuyện Bắc Quốc, chỉ ngày ngày quan tâm Shiho, đồng thời cũng thăm dò thái độ của nàng. Như vậy cũng tốt, dù sao nàng cũng chưa xong việc, thuận tiện cũng phải xác nhận lại một số chuyện.

Gian phòng rộng lớn của Vermouth được trang trí rất tỉ mỉ, Shiho nhận ra được phong cách bài trí nơi này giống với tẩm cung hoàng hậu Bắc Quốc. Dù đã vào Phụng Hoàng Cung lâu như vậy, nhưng lần này vẫn là lần đầu tiên nàng trực tiếp vào đây. Cả hai người đều hiểu, họ chưa thể tin tưởng đối phương. Nhìn bao quát gian phòng, ánh mắt Shiho dừng lại nơi một bức họa treo trường, rồi không rời đi nữa. Để ý ánh nhìn của nàng, Vermouth vén tóc, cười như có chút ngượng ngùng.

- Chỉ có như vậy ta mới bớt đi đôi chút nỗi nhớ các con.

Bức họa đã cũ rồi, nhưng có thể nhìn ra nó vẫn được bảo quản tốt. Mà trong bức họa cũ ấy chính là nàng và Akemi. Chè táo đỏ được đưa lên, hương thơm ngọt làm ấm áp cả người. Ra chiều đắn đo một hồi, Vermouth mới ướm hỏi:

- Thời gian qua Gin đối với các con thế nào?

- Tốt lắm.

Shiho cầm thìa khuấy nhẹ, chè sóng sánh êm mượt đưa những miếng táo đỏ mê người. Thấy nàng không nói gì thêm, đôi mắt hoa đào của Vermouth như xẹt qua điều gì, ngồi sát lại gần Shiho, bà tiếp lời:

- Chuyện trước kia con còn nhớ được bao nhiêu?

Nâng mắt nhìn Vermouth, Shiho nhẹ giọng hỏi lại:

- Mẫu hậu muốn hỏi chuyện trước hay sau khi con mất trí nhớ?

Sắc mặt bình thản, giọng nói nhẹ nhàng, không thể nhìn ra được cảm xúc.

- Lần bạo bệnh ấy may mắn qua khỏi, ngoài chút ấn tượng về Akemi, chuyện trước đó con chẳng nhớ gì, còn về sau này, càng không có người trong kí ức của con.

Trong nháy mắt Vermouth cho rằng mình đã nắm bắt được tâm lí của Shiho. Nói như vậy, hẳn là trong lòng con bé oán giận bà đã không ở bên cạnh khi còn thơ bé. Đôi mắt hoa đào lập tức rũ xuống, gương mặt quyến rũ trở nên buồn sầu.

- Hóa ra là vậy, hắn lại lợi dụng con mất đi kí ức mà cố ý viết lại cuộc đời con. Quá tàn độc, khi xưa phụ hoàng con đã tin tưởng hắn đến thế nào cơ chứ!

- Mẫu hậu, đủ rồi.

Khi Vermouth ngẩng lên, lệ nóng đã đong đầy hai mắt.

- Năm xưa không thể bên con là mẫu hậu bất đắc dĩ. Nhưng Shiho à, con phải được biết sự thật! Con có biết phụ hoàng vì sao mà chết không? Con có tự hỏi vì sao mẫu hậu lại phải tha hương xứ người, nhớ con mà không thể gặp, có nhà mà không thể về không? Kẻ tàn ác ấy giết hại phụ hoàng con, cướp đoạt hoàng quyền, thế mà còn dối trá lừa gạt một đứa trẻ, rắp tâm khiến con đối địch với người thân của mình! Thật hay cho hắn, vì thiên tuệ của con mà hắn không từ thủ đoạn!

Nhìn gương mặt nhòa nước mắt, Shiho nắm nhẹ tay Vermouth, khẽ thở dài.

- Con mệt rồi, mẫu hậu cũng nên nghỉ ngơi đi thôi.

Vội bắt lấy đôi bàn tay thon gầy đang rút trở về, trên mặt bà là đau lòng cùng thảng thốt:

- Con không tin ta?

Khuôn mặt vương đầy nước mắt, phút chốc tỏa ra hận thù nồng đậm.

- Shiho, Gin có thể lừa gạt con chính vì con mất trí nhớ. Nhưng còn Akemi, con bé đang yên lành lại bị hắn phong ấn kí ức! Shiho, các con mang trong mình dòng máu Chu Tước thượng cổ, bị phong ấn có thể dùng Phượng Ấn kiểm tra.

Lần này vì để đón Shiho đi, Vermouth đúng là không tiếc giá nào. Để tránh Shiho bị cưỡng ép điều gì, Phượng Ấn đã được để lại Kì Lân Các, do lão các chủ đích thân cất giữ. Vermouth tin tưởng phần thành ý này đã là quá đủ.

Shiho lặng lẽ nhìn bà, nàng ngồi lại nghiêm chỉnh.

- Shiho, con có được khả năng hơn người thì trách nhiệm của con cũng lớn hơn người khác. Bắc Quốc không thể đổi chủ, thiên hạ Bắc Quốc là của hoàng tộc Miyano! Mẫu hậu có thể kiên trì đến ngày hôm nay, mẫu hậu có thể đón được con về chính là ý trời. Thù giết cha, thù vong quốc không thể không báo. Shiho, Gin là kẻ tội ác chất chồng, hắn nhất định phải chết, chúng ta còn phải phục quốc, an ủi linh hồn phụ hoàng con!

Shiho cảm thấy tâm trí thật mệt mỏi. Nàng không muốn chuyện đến sớm như vậy, nhưng Vermouth lại quá vội vã. Kì thật, tuy rằng đáng trách, nhưng người phụ nữ này cũng rất đáng thương.

- Mẫu hậu, người nói xong phần người rồi, vậy giờ đến lượt con nói nhé.

Đẩy tô chè táo đỏ ra xa, trước sau nàng vẫn chưa hề động một miếng.

- Gin không hề cướp đoạt gì cả, năm xưa cũng đã nói rõ chỉ là tạm thời ngồi trên ngôi vị ấy, trước sau hoàng vị cũng sẽ trở về tay hoàng tộc Miyano.

- Con thà rằng tin hắn sao?

- Mẫu hậu hãy để con nói hết. Chưa kể đến cách Gin trị quốc, Bắc Quốc mười ba năm nay chưa từng bất ổn, nên thế nào thì vẫn thế ấy, trên dưới thái bình, không thích hợp dùng đến hai từ vong quốc, thì đối với bách tính vốn chỉ cần thiên hạ yên ổn, an bình sinh sống, ai làm vua không hề quan trọng. Công bằng mà nói, Gin là một vị hoàng đế nghiêm minh. Đây là điều thứ nhất.

Shiho nhìn Vermouth, biểu tình thản nhiên, lễ độ nói tiếp.

- Điều thứ hai, theo lời người nói, Gin tàn bạo, độc ác, máu lạnh, không những cướp đoạt hoàng vị mà còn có thù diệt tộc với hoàng tộc Miyano. Như vậy, mẫu hậu, người đành lòng bỏ lại hai đứa trẻ chẳng biết gì với một kẻ như thế thì tính là gì? Cứ cho là Gin sẽ để con sống vì thứ được gọi là thiên tuệ người người tranh đoạt kia, vậy còn Akemi? Rốt cuộc thì người có quan tâm đến con gái của mình không, hả mẫu hậu?

Mỗi một lần nói ra hai chữ mẫu hậu, thì lại thêm một lần càng thêm trào phúng.

- Con không có một chút kí ức nào về quá khứ có phụ hoàng và mẫu hậu. Trong trí nhớ của con, từ nhỏ cho đến bây giờ, người nuôi dưỡng, dạy bảo, bao bọc con là Gin, chưa bao giờ là mẫu hậu.

Đến lúc này, nước mắt trên gương mặt diễm lệ đã được lau đi sạch sẽ. Shiho nhìn bà, lại chỉ có thể thở dài một hơi.

- Đừng tự lừa mình dối người nữa, mẫu hậu.

Dừng lại một hồi, đôi mắt xanh lấp lánh như sao trời thẳng thắn nhìn bà, nàng biết làm sao để lật ra phần yếu đuối đau đớn nhất của con người. Shiho nhếch khóe miệng, âm điệu lại vẫn nhẹ nhàng bình thản như thế.

- Để con nói cho mẫu hậu nghe phụ hoàng làm sao mà chết nhé.

Người đã chết không thể sống lại, hồi sinh người chết chính là hành động nghịch thiên. Không thể tự nhiên cứ thế giành giật sinh mạng với Diêm vương, thiên đạo rất công bằng, muốn một mạng thì phải đổi một mạng. Không ai có thể hiểu được năm ấy hoàng đế Miyano Atsushi đã nghĩ thế nào, lại phải điên cuồng đến mức dùng chính mạng mình để giành về một đường sinh cơ cho con gái. Cho đến bây giờ, Shiho cũng không hiểu.

Bí thuật hồi sinh phải dùng sinh mạng của người chí thân hiến tế, rút cạn máu vẽ huyết trận. Sống lại từ cõi chết, cơ thể phải được thanh lọc hoàn toàn, mà điều quan trọng nhất chính là lọc máu. Phượng huyết tinh thuần, phải dùng máu thần thú thượng cổ dẫn lọc. Suốt thời gian bảy ngày bảy đêm, Gin rút máu mình dẫn cho Shiho. Bảy ngày bảy đêm ấy, vừa phải không ngừng lọc máu, vừa phải tận sức thời thời khắc khắc bảo vệ huyết trận, người bình thường sẽ không bao giờ hiểu được thứ áp lực bức ép ấy nghiền lên ý chí kinh khủng như thế nào. Bí thuật hoàn thành, mái tóc Gin cũng bạc trắng, đôi mắt nhạt màu đến mức chỉ còn thấy phớt nhẹ sắc xanh lạnh lẽo.

Quá khứ bao giờ cũng tàn khốc, Shiho nở nụ cười, biểu tình lại rét buốt thấu tận tâm can. Một kẻ sống lại trên máu của người chí thân, nàng là người không có tư cách nói quá khứ của người khác tàn khốc nhất.

Gương mặt tuyệt mỹ của Vermouth lúc này tràn đầy vẻ không thể tin được. Hốc mắt nóng rát, muốn rơi lệ, thế nhưng nước mắt đã cạn khô, biểu tình vặn vẹo khó có thể tưởng tượng. Phút chốc, Vermouth đau đớn gầm lên, âm vang vọng như xé nát tim gan. Đôi mắt hoa đào vằn đầy tơ máu, đỏ ké đáng sợ. Nhìn đến một Huyết Phụng Hoàng điên cuồng đến thế, Shiho cũng chỉ lặng lẽ ngồi yên, nàng đưa tay ngăn Aoko định động thủ lại sau lưng mình.

- Tại sao? Tại sao phải làm như thế? Bệ hạ, tại sao chàng mãi cũng không chịu chọn ta? Ta đã làm gì sai cơ chứ, chàng lại thà chọn cái chết đau đớn tàn nhẫn như thế! Rõ ràng đó là thiên mệnh! Là thiên mệnh! Rõ ràng con gái chúng ta cũng mang huyết mạch phượng hoàng. Rõ ràng Akemi cũng có thể mở ra mắt lửa, tại sao chàng không nhìn đến con bé một lần? Không phải còn có ta sao? Không phải còn có Akemi đó sao? Atsushi, chàng lại thà nghịch thiên! Chàng khiến ta khổ sở quá!

Hốc mắt chảy ra hai dòng thẫm đỏ, toàn thân Vermouth nhuốm trong sắc máu như tỏa ra tử khí nồng đậm. Bà quay ngoắt sang Shiho, ngón tay run rẩy chỉ đến nàng.

- Thế mà lại là vì ngươi... lại là vì ngươi...

Shiho không phản ứng gì nhiều, nàng lãnh tĩnh nhìn lại con người điên cuồng trước mắt. Vì yêu sinh hận, đáng thương, nhưng không đáng thông cảm.

- Con còn gọi một tiếng mẫu hậu là bởi vì còn tôn trọng người. Dù sao người cũng là mẫu hậu của Akemi, nhưng cũng chỉ thế mà thôi.

Bà đã động đến nàng, động đến người của nàng, vậy thì cũng đừng oán đừng than. Bởi vì bà căn bản không có tư cách.

- Mối liên hôn này con từ chối, Phượng Ấn không còn trong tay người, người không thể lấy danh nghĩa thần tộc ra ép con nữa. Cho dù là có Phượng Ấn, nó vốn cũng không thuộc về người.

Nói rồi, Shiho đứng dậy trước đôi mắt hằn học giăng kín tơ máu của Vermouth.

- Mẫu hậu hãy nghỉ ngơi đi. Con sẽ trở về Bắc Quốc sớm thôi, về phần hoàng đế Nam Quốc, hẳn là ông ta không muốn thử sức với chiến lực Bắc Quốc và cơn thịnh nộ của Gin đâu. Kết cục đã rõ, ván cờ này nên kết thúc thôi.

Nào còn đâu nhan sắc diễm lệ tuyệt luân, gương mặt vặn vẹo những hận thù bất kham, cả người run rẩy kịch liệt, Vermouth nghiến răng phun ra hai chữ cay nghiệt:

- Nghiệt chủng!

Hai ánh mắt giao nhau, một đỏ ké phẫn hận, một thanh tĩnh thẳm sâu. Shiho nói rõ ràng từng chữ:

- Mười ba năm trước con thật sự là bạo bệnh thân vong sao? Mẫu hậu cẩn thận nghĩ lại đi, phụ hoàng xét đến cùng là do ai bức chết?

Dẫn Aoko ra khỏi không gian ngột ngạt nhiễm đầy hận thù, nàng bỏ lại sau lưng tiếng gào thét xé phổi. Từng hồi từng hồi, đau thương và nghiệt ngã.

Grey


 
Hiệu chỉnh:
Hay quá ss ạ ,em thấy ss viết truyện rất hay <3
Mà cho em hỏi Shiho có chết thật ko đấy ?(em nghi là ko )
Mà Shiho se thành cặp vs ai ạ ?(em nghi là vs Kaito nhưng ko biết ý ss thế nào :)))
Tóm lại ,em se hóng chap mới của ss nha !
<3
 
Chương 19: Đôi ngả

13271765_730323567108487_333534737_o.jpg


Chỉ qua một đêm, thế mà Vermouth đã có thể nhìn nàng mỉm cười như chưa có chuyện gì xảy ra. Thực sự Shiho cũng cảm thấy bất ngờ. Mà, dù sao thời gian này nàng cũng không vội, thế cục đã định, rời đi chỉ là chuyện sớm muộn, nên cứ vậy thôi.

Kể từ ngày triệt để xé rách tầng giấy che phủ cuối cùng với Vermouth, quan hệ giữa hai người trở nên lạnh nhạt, phần lớn thời gian bỏ qua sự tồn tại của đối phương.

Thật ra Shiho cũng hơi lo lắng, trong tình hình hiện giờ, dù cho có sắp xếp kín kẽ như thế nào thì cũng vẫn chỉ là sự chuẩn bị từ một phía. Không thể liên lạc được với Gin, đồng nghĩa với việc nguy hiểm và nguy cơ dày thêm tầng tầng. Vẻ ngoài bình tĩnh nhàn định, nhưng trong lòng Shiho đang không ngừng xoay vần suy tính phải làm sao mới tốt.

Vào đến cuối thu, nắng ấm cùng gió nhẹ hương hoa dần nhạt bớt, theo đó là hơi lạnh se sắt khe khẽ tràn vào khung cửa. Tiết trời thế này Shiho lại dễ vào giấc, gần đây nàng cũng ngủ nhiều hơn bình thường đôi chút. Hình như đêm còn nằm mộng, thế nhưng khi tỉnh giấc lại chẳng còn gì đọng lại.

Cho đến một ngày trời khuya tĩnh mịch, trăng khuyết lên cao, một mình cô tịch tỏa màn sáng bạc khắp trời Nam Quốc.

Shiho có thể ý thức rõ ràng rằng mình đã ngủ, thế thì trạng thái tâm trí thanh tỉnh này là sao? Thế rồi nàng nghe một giọng nói quen thuộc, giọng nói của một người đáng lẽ không thể xuất hiện ở đây nhẹ nhàng vang vọng, dập dờn như sóng. Shiho không khỏi sửng sốt, không phải nỗi nhớ quá nặng sinh ra ảo giác chứ? Thế nhưng thanh âm ấy lại mang đến những ủi an dịu dàng cùng niềm vui không thể ngờ đến, giúp nàng điền nốt vào khoảng trống cuối cùng của kế hoạch.

Bừng tỉnh khỏi cơn mơ, bây giờ còn chưa tới bình minh. Đôi mắt xanh sáng ngời thanh tỉnh, Shiho nhớ rất rõ từng câu từng lời trong mộng. Hóa ra còn có thể làm như thế. Khóe miệng nhếch lên nụ cười nhẹ bẫng. Nếu đã vậy rồi, chúng ta nên từ biệt thôi, Nam Quốc.

Shiho ngồi dậy định xuống gi.ường, trời còn chưa sáng, nàng không định đánh thức Aoko, những ngày này cô ấy đã mệt mỏi nhiều rồi. Dù nàng đã bảo không cần thiết, thế nhưng Aoko chưa từng buông bỏ cảnh giác, gió thổi cỏ lay cũng đề phòng không thôi, thần kinh thời thời khắc khắc căng như dây đàn. Aoko muốn đảm bảo cho chủ nhân được an toàn nhất.

Thế rồi cơn đau bất chợt như thốc vào lục phủ ngũ tạng, con ngươi Shiho đột ngột co rút mạnh mẽ. Không thể phát ra âm thanh nào, nàng vô lực ngã người trở lại, mồ hôi lạnh túa ra lấm tấm trên vầng trán.

Trong cơn đau đớn mờ mịt tâm trí, nàng loáng thoáng nghe tiếng mở cửa cùng âm thanh bước chân vội vàng. Có vẻ như đã đánh động đến Aoko.

Aoko chạy đến bên gi.ường, hình ảnh bày ra trước mắt làm cô sợ đến mức mặt mày tái mét. Chủ nhân đang nằm co người run rẩy, bàn tay nổi khớp siết chặt mép chăn nhăn nhúm, mồ hôi trên trán đã thấm ướt tóc mai, gương mặt trắng bệch không còn huyết sắc.

- Công chúa? Chủ nhân, chủ nhân!

Shiho nghe thấy Aoko gọi, thế nhưng nàng không thể đáp lại dù chỉ một tiếng. Tay chân lạnh lẽo như băng, vậy nhưng dòng máu cuộn trào trong kinh mạch lại hừng hực tựa lửa. Chân mày cau chặt, bàn tay lại dùng lực siết chăn mạnh hơn, bên trong thiêu đốt phía ngoài lạnh căm, đau đớn ập đến như rách gan xé phổi, từng cơn từng cơn tựa sóng triều đánh vào phế phủ tâm can.

Ép mình bình tĩnh cẩn thận bắt mạch cho Shiho, Aoko cố kiềm lại cơn run rẩy. Đáng lẽ có thể cầm cự hai năm, thế nhưng tại sao một năm còn chưa tới, vậy mà tục mệnh đan đã muốn đòi mệnh? Không còn thời gian đắn đo thêm nữa, Aoko vội vàng lấy tục mệnh đan ra cưỡng chế Shiho nuốt xuống, cắn răng đánh ngất nàng rồi rút kim bạc ra châm vào những huyệt vị quan trọng. Chẳng mấy chốc đã ghim hết cả bó kim. Chuyện đến nước này, chỉ còn cách tăng liều thuốc rồi nhanh chóng đưa người trở lại đảo Kì Lân mà thôi.

Qua hai canh giờ đầy hung hiểm, cuối cùng Shiho cũng có thể mở mắt tỉnh lại. Cơn đau đã tạm lui, thế nhưng nàng cảm thấy cả người vô lực, dường như muốn động một ngón tay cũng phải phí không ít sức. Nhìn Aoko trông giữ cạnh gi.ường, trong lòng nàng tự hiểu rõ tất cả. Xem ra dù có thế nào cũng phải cố gắng tiến hành nhanh hơn nữa, nhân khi thời gian mà tục mệnh đan cho nàng vẫn còn chưa cạn.

Shiho vừa nghĩ vừa âm thầm thở dài, nếu như kết thúc cuộc đời nơi đất khách quê người chỉ vì thuốc hết tác dụng trước thời hạn, thế thì cái chết này cũng quá oan uổng rồi.

Mấy ngày sau đó Shiho không dám tự do phóng túng như trước nữa, nàng lại trở về với cuộc sống cẩn thận tỉ mỉ quen thuộc, Aoko thậm chí còn lo lắng đến từng lần nàng giơ tay nhấc chân. Tuy rằng như vậy, thế nhưng kế hoạch vẫn theo đà tiến hành không chậm trễ lấy một khắc. Không biết Hakuba có động tay động chân gì không, khi nàng đưa lời từ chối liên hôn Nam Bắc, vị hoàng đế Nam Quốc kia và cả triều thần cũng không có động tĩnh gì đáng kể. Nhưng đấy không phải điều nàng để ý nhất, vị chủ nhân Phụng Hoàng Cung kia ấy thế mà lại không phản ứng lấy một hai. Nàng biết, chẳng qua là sự im lặng trước cơn bão.

Cứ như vậy, vào một ngày cuối thu se sắt chào đông, công chúa Sherry chính thức từ biệt Nam Quốc, lên đường trở về với Bắc Quốc thân yêu. Trước khi bước lên xe, Shiho bình tĩnh đón nhận ánh nhìn sâu xa của vị đại hoàng tử Nam Quốc. Ngàn câu vạn chữ, tóm lại trong một ánh mắt thâm trầm. Khẽ nở nụ cười, nàng gật đầu đáp lại, lời ta đã hứa, tuyệt không thay đổi.

Đứng trên đài cao nhìn theo đoàn hộ tống xa dần, Hakuba Saguru lẳng lặng trầm ngâm.

Tạm biệt, Shiho.

Công chúa Sherry vừa đi, Phụng Hoàng Cung đã đón tới một vị khách quý. Bầu không khí lặng im đặc quánh khó chịu giăng kín không gian, rốt cuộc, hoàng đế Nam Quốc vẫn là người trước tiên không chịu đựng được thêm nữa.

- Huyết Phụng Hoàng, cô đã nói với trẫm thế nào? Tình trạng bây giờ lại là thế nào? Để trẫm vui mừng đón công chúa Sherry tới Nam Quốc, chưa được vài tháng đã lại phải hai tay dâng người trở về Bắc Quốc ?

Vermouth im lặng nhìn chằm chằm hoàng đế Nam Quốc, ánh mắt thâm sâu đến mức u uẩn rét buốt khiến ông bất chợt lạnh người. Hừ một tiếng, ông nói giọng cả giận.

- Cô ngăn ta giữ người lại là muốn làm gì? Lẽ nào phải trơ mắt nhìn thứ đã đến tay đi mất?

Thế rồi Vermouth cười, chỉ một cái nhếch miệng, đôi môi sẫm đỏ tựa như nhuốm máu.

- Nếu đã không thể dùng, tất phải diệt.

Liên minh Nam Bắc đã định không thành, vậy thà rằng hủy diệt. Công chúa Bắc Quốc không thể chết trong hoàng cung Nam Quốc, nhưng mất mạng nơi biên giới thì lại là chuyện khác, không minh không bạch, chẳng ai nói được cho rõ ràng. Gin dám phát binh tiến đánh, hoàng đế Nam Quốc cũng có thể quang minh chính đại dẫn quân chống xâm lăng. Ai đúng ai sai, khó bề luận định.

Hakuba Saguru dừng lại ngoài cửa, chàng đến vừa đúng lúc nghe được những lời ấy. Chỉ một câu nói khiến cho lòng ai cũng không khỏi lạnh lẽo. Vermouth là hoàng hậu tiền triều Bắc Quốc, là mẫu hậu của công chúa Sherry, vậy mà, chính bà lại không chớp mắt nói ra lời này.

Nắm tay Hakuba hết siết chặt rồi lại buông lỏng, cuối cùng, chàng im lặng quay người rời đi.

Shiho, ta đã nói, một khi nàng rời khỏi đây, ta sẽ không ngăn cản bất cứ thế lực nào muốn tiêu diệt nguy cơ đối với đại nghiệp của mình.

Sau khi tiễn hoàng đế Nam Quốc rời đi, Huyết Phụng Hoàng hạ lệnh đóng cửa Phụng Hoàng Cung, không tiếp bất cứ người nào. Nhịp ngón tay đều đều trên bàn, tiếng móng chạm mặt gỗ tạo ra một thứ áp lực vô hình. Vermouth đứng dậy, sai người dọn đường rồi chậm rãi đi về hướng nhà ngục tối tăm.

Trong hành lang hẹp dài bằng đá vang vọng tiếng bước chân như đến từ địa ngục, hơi lạnh nơi đây có thể thấm qua tầng tầng y phục, khơi dậy nỗi sợ hãi đè nén tận đáy lòng của mỗi con người. Đi hết hành lang lạnh lẽo là vào đến khu ngục thất, đã có thể ngửi thấy mùi máu tanh nhàn nhạt, bước chân Vermouth dừng lại trước giá gỗ sừng sững cuối cùng. Nhất thời, ngục thất rơi vào một mảnh trầm lặng quỷ dị. Kẻ bị treo trên giá hé mắt nhìn qua, bảy đại huyệt bị đóng đinh gỗ găm giữ phong võ công lại rỉ máu không ngừng. Gương mặt khuất trong bóng tối không đổi sắc, trong tình cảnh này, ánh mắt ấy lại bình tĩnh đến mức bất thường.

- Lâu quá rồi nhỉ Rye, à, hay ta phải gọi là Akai Shuuichi?

Nửa thân trên để trần lằn vết roi túa máu chằng chịt như lưới đánh cá, thương mới chồng chéo lên sẹo cũ. Akai Shuuichi không thèm hừ lấy một tiếng, mặc kệ Vermouth tự nói tự nghe. Mà Vermouth cũng không có vẻ gì là để ý thái độ ấy, tựa như đã quen. Chẳng thèm để tâm cai ngục lẳng lặng dâng ghế lên rồi lại lẳng lặng lui xuống, Vermouth lướt tay qua giá treo hình cụ, lựa một sợi roi dài trơn nhẵn.

- Bay nhảy ở ngoài lâu quá rồi, lông cánh cứng cáp rồi phải không?

Kết thúc câu hỏi là một roi quất xuống.

- Lâu không nếm lại đòn roi, quên mất mùi vị rồi phải không?

Thứ này được làm từ da rắn, mỗi đòn hạ xuống là tước đi một lớp da.

Vun vút mười mấy roi quất liền xuống d.a thịt, máu bắn tên tường đá, mùi máu tanh tràn ngập không khí lại nồng đậm thêm. Akai chỉ nhíu mày, thoát ra một âm trầm thấp trong cổ họng rồi lại lặng im. Vermouth cuộn roi bước tới nâng cằm chàng lên, đôi môi đỏ máu nhếch thành một nụ cười.

- Thế nào? Đã nhớ được vị trí của mình chưa? Akai Shuuichi, đừng quên cái mạng của ngươi là do ta nhặt về, đừng quên ai mới là kẻ thù của ngươi. Phân biệt cho rõ ràng, sau này đừng lầm lẫn đáng khinh như thế nữa. Ta có thể khiến ngươi trở nên mạnh mẽ thì tự nhiên cũng có thể phế ngươi.

- Bà không nên động tới nàng ấy.

Akai rốt cuộc mở miệng nói chuyện, thế mà câu đầu tiên lại là như thế. Vermouth sững sờ trong giây lát, rồi mới như chợt bừng tỉnh nhận ra được điều gì, bà phá lên cười ha hả, âm sắc bén nhọn vang vọng khắp ngục thất tối tăm. Tràng cười cuồng dã dừng lại đột ngột như cách nó bắt đầu, đôi mắt Vermouth lóe lên ánh xanh lạnh lẽo.

- Còn nhớ ta đã dạy ngươi thế nào không?

- Suốt đời khó quên.

Vermouth hếch cằm đánh giá con người cứng cỏi bậc nhất mình từng tôi luyện, ra lệnh:

- Nhắc lại.

- Nhớ kĩ hai chữ vô tình. Tình cảm là phần mềm yếu nhất trong một con người. Trong giới sát thủ, có tình cảm, ngươi có thể phải trả giá bằng cả sinh mệnh.

Cười nhạt một tiếng, Vermouth xoáy ánh nhìn vào Akai Shuuichi, giọng nói ma mị bỗng gằn đanh lại.

- Vì những thứ ngươi tìm được bên ngoài và một người con gái ngươi không bao giờ có được. Có đáng không?

- Đáng.

Chỉ một từ duy nhất, khàn đục và kiên quyết, đã chặn đứng mọi câu từ của người đối diện.

- Chỉ cần ngươi không quên kẻ tàn hại cả nhà ngươi, nếu như ngươi có bản lĩnh, muốn thế nào thì tự mình giành lấy.

Khinh khỉnh vứt lại một câu như thế, Vermouth xoay người bỏ đi. Nâng mắt nhìn theo bóng lưng dần chìm vào hành lang đen kịt, Akai cười gằn, đôi ngươi cũng u tối tựa màn đêm. Quên làm sao được, Gin.

Càng hướng về phương bắc tiết trời càng trở nên giá lạnh. Mùa đông cứ như được sinh ra từ Bắc Quốc, khi nơi khác hãy còn vương vấn gió thu, nơi đây đã phủ tràn băng tuyết, hơi thở giá buốt dần lan khắp bốn phương.

Nâng tấm rèm gấm ghé mắt nhìn ra phía ngoài, Shiho khẽ rùng mình vì lạnh.

- Tầm này Bắc Quốc tuyết đã trắng trời rồi.

Aoko thả rèm xuống, ấp bàn tay chủ nhân vào lò sưởi cầm tay.

- Bên ngoài lạnh như thế người đừng động tay chân lung tung, vén rèm lên lỡ trúng gió độc thì làm thế nào?

Dạo này Aoko ngày càng trở nên nghiêm khắc trong vấn đề sức khỏe của nàng, Shiho cũng không biết nói sao mới được nữa, thôi đành ngoan ngoãn ngồi yên hưởng thụ cuộc sống lười biếng không cần nhấc một ngón tay. Chớp mắt đã lâu như vậy, không biết Akemi sống có tốt không.

Nhớ đến Akemi, nụ cười thấp thoáng qua làn môi mỏng nhạt màu. Akemi, đợi thêm một chút nữa thôi, Shiho của tỷ sắp trở lại rồi.

Đoàn hộ tống ngày đi đêm nghỉ, chẳng mấy chốc đã gần đến biên giới hai nước, tuyết cũng bắt đầu thưa thớt chao liệng. Đi thêm vài ngày, tuyết đã mù trời, nào ngựa nào xe đành phải dừng chân đợi mưa tuyết ngừng rơi.

Shiho đang lim dim ngủ thì bị lay tỉnh, nàng mở mắt nhìn Aoko. Sự tĩnh lặng bất thường bao vây xe ngựa, hai người nhìn nhau, trong lòng đã biết chuyện gì phải đến cuối cùng cũng đến rồi.

- Công chúa điện hạ, mời xuống xe.

Một giọng đàn ông trầm đục vang lên ngoài xe, nghe như rất gần, có lẽ gã ở ngay trước cửa. Aoko nhìn vẻ mặt bình thản như không của Shiho, nhấc lò sưởi gọn sang một bên rồi khoác thêm tấm áo choàng lông dày dặn cho nàng. Hít vào một hơi, Aoko vén màn xe bước xuống, lướt mắt bao quát xung quanh, đoạn cẩn thận đỡ chủ nhân ra ngoài.

Shiho hơi so vai lại, đứng trong cái rét lạnh đầu đông, nàng lại chẳng thắc mắc lấy một lời trong tình hình hiện tại. Đoàn hộ tống đứng im bất động, cách xe của nàng một khoảng khá xa. Vòng quanh cỗ xe xa hoa là hơn chục kẻ bịt mặt vạm vỡ cưỡi ngựa, con nào con nấy lông đen bóng sừng sững nổi bật giữa vùng tuyết trắng ngập trời.

- Công chúa điện hạ, đã đến sát biên giới, từ đây đi thẳng qua con sông đóng băng trước mặt chính là Bắc Quốc rồi.

Aoko đứng sát cạnh Shiho, hai bàn tay giấu dưới ống tay áo nắm chặt đề phòng bốn phía. Shiho tay ôm lò sười nhỏ nhìn thẳng lại kẻ cầm đầu đám người, biểu cảm không gợn sóng.

- Có chuyện thì nói.

Kẻ nọ vẫn ngồi yên trên ngựa, dùng tư thế trên cao nhìn xuống, mắt gã liếc đến chiếc lò sưởi cầm tay ấm sực, há miệng cười với chất giọng đùng đục.

- Chúng ta nhận mệnh đến đây tiễn công chúa đi nốt đoạn đường cuối cùng. Công chúa điện hạ không cần phải lo lạnh giá nữa, rất nhanh thôi người sẽ không còn cảm thấy gì.

- Được Nam Quốc coi trọng như thế, phần khoản đãi thịnh tình này Sherry nhất định không quên.

Gã đàn ông nhếch miệng, tay nắm cán đao, mắt nhìn chằm chằm nàng công chúa đứng giữa trời tuyết mênh mang.

- Phong cảnh thế này, trắng trong thanh khiết, ông trời cũng không bạc đãi người. Máu trên tuyết sẽ đẹp lắm đây.

Nói đoạn đưa lưỡi liếm lưỡi đao.

Gương mặt Shiho bị lớp mũ áo choàng che khuất quá nửa, gã sát thủ không thể nhìn rõ biểu tình của nàng. Ngay khi gã định xuất đao, nàng công chúa vẫn đứng yên bất động bất chợt ngẩng đầu, đưa một tay gỡ mũ áo choàng xuống để lộ nhan sắc hơi nhợt nhạt. Shiho đứng đó, mỉm cười.

- Bà ta rất dứt khoát, thế nhưng các người phạm phải một sai lầm.

Đôi mắt xanh biếc đối lại với gã, nàng nhẹ giọng nói, thanh âm dường như mang chút lười biếng uể oải, lẫn trong đó, còn có thêm vài phần lãnh ngạo.

- Đây là lãnh địa của ta.

Gần như ngay khi Shiho kết thúc câu nói, dưới chân vốn yên ả cộm lên tầng tầng, đám sát thủ giật mình rút đao, vây quanh chúng là sát thủ Bắc Quốc mặc đồ trắng mai phục sẵn trong nền tuyết. Vung tay chém ngang chân ngựa đứt lìa. Tiếng hí vang thê thiết như thấu tận trời xanh. Không lời dư thừa, hai bên lập tức lao vào hỗn chiến, Aoko ngay tức khắc rút nhuyễn kiếm quấn trên đai lưng gắt gao bảo vệ chủ nhân.

Nhất thời, một vùng trắng xóa thấm đỏ máu tươi, tiếng binh khí va chạm, tiếng gào thét bén nhọn đâm vào thính giác, Shiho lại vẫn đứng yên giữa trời.

Sát thủ Bắc Quốc dùng kiếm, sát thủ Nam Quốc sử đao. Đao kiếm tương tranh, trắng đen đối đầu, mỗi lần vung lên là thêm máu tươi từng vạt. Minh thương dễ tránh, ám tiễn khó phòng, vòng ngoài chém giết đến đỏ mắt, vòng trong Aoko phải cảnh giác gấp mười chặn lại mọi đường ám khí nhắm vào Shiho.

Vẫn có ba tên chen được qua vòng vây, trên tay là móc sắt lóe u quang. Aoko nheo mắt, những kẻ này là Độc Hạt của Nam Quốc. Đầu móc sắt cong như đuôi bọ cạp kia cũng tẩm đẫm thứ nọc độc chết người như loài độc vật ấy. Ba tên tử sĩ thận trọng bước vòng thu hẹp vòng vây, bọn chúng ít nhiều đều có phần kiêng dè Aoko, nhất là thanh nhuyễn kiếm ra chiêu như múa trên tay cô.

Hai tên bất chợt cùng xông lên tấn công Aoko, thủ pháp quỷ dị, một tên nhằm vào cổ, một kẻ nhằm khuỷu chân. Aoko tung người tránh móc sắt, thân mình nhẹ như chim yến, chỉ thấy trên không trung một bóng người xanh nhạt. Nhuyễn kiếm trên tay cuốn cổ một kẻ, chân phải lăng không đá thẳng yết hầu tên thứ hai. Tử sĩ còn lại nhân cơ hội đồng bọn liều chết tạo ra nhắm thẳng Shiho lao tới. Móc sắt vừa cách cần cổ trắng nõn một chén trà, gã tử sĩ đã thét dài một tiếng, cổ tay đứt lìa, máu phun như suối.

Aoko tiếp đất vòng tay bảo vệ Shiho ra sau, mũi chủy thủ lộ ra dưới đế giày chân trái nhuốm đẫm máu. Lại một cước đá lên, chủy thủ cắm ngập cằm tử sĩ, gã tắt thở ngay tắp lự.

Chưa kịp thu chiêu, Aoko chợt cảm thấy một luồng áp lực, không kịp nghĩ ngợi, cô xoay người chắn trước Shiho, lãnh trọn chưởng phong đánh tới.

Lần này Nam Quốc phái đi đúng thật là dốc đủ vốn liếng, tinh anh trong giới sát thủ đều được đem ra, thế nhưng Bắc Quốc cũng không hề kém cạnh. Hơn nữa, họ thắng ở bất ngờ, qua một hồi ác đấu đã thấy rõ Bắc Quốc dần chiếm thượng phong. Chẳng qua mấy nữa bên kia sẽ thua đến không còn manh giáp.

Vút!

Một mũi tên xé gió lao đến. Aoko lao người vung kiếm chém chệch hướng tên. Ngay sau đó, đồng tử Shiho chợt co rút mạnh.

Loạn tiễn kín một phương!

Sát thủ Bắc Quốc chém tên, nhanh chóng không một lời lấy thân làm khiên vây chặt công chúa ở giữa. Thế nhưng, mưa tên không dừng, mũi tên tẩm độc, chẳng mấy chốc, sát thủ bên nàng đã gục quá nửa, đám người Nam Quốc cũng chẳng khá hơn bao nhiêu, toàn bộ đều bị loạn tiễn ghim thành nhím.

Shiho cười nhạt, Vermouth, bà đúng là đủ độc.

Khi tầng bảo vệ cuối cùng gục xuống, Aoko đã trở nên vô cùng chật vật, loạt tên độc mới lại phóng đến. Thế rồi ngay lúc ấy, một bóng đen như quỷ ảnh xé hư không lao ra từ địa ngục, thanh đại đao đeo chéo sau lưng được rút ra dứt khoát, một chiêu chém mạnh vào khoảng không. Luồng đao phong cuồng nộ chém ra như muốn quét sạch một phương trời, làn mưa tên tựa bị rút hết lực, gãy đoạn rơi rào rào xuống tuyết. Một hơi chém liền thêm vài đao nữa, dường như có thể nghe tiếng xương nứt máu phun từ xa vọng đến.

Người ấy hiên ngang giữa đất trời, mái tóc đen dài tung bay trong gió. Đại đao uy vũ, một chiêu chấn nhiếp một phương. Aoko cực kì kích động, miệng hộc ra một ngụm máu, chân mất lực quỳ sụp người xuống.

- A...Akai, cuối cùng huynh cũng đã đến.

Thật tốt quá rồi, nội thương của cô rất nặng, thật tốt vì Akai đã đến để bảo vệ chủ nhân.

Shiho nhìn chằm chằm vào bóng lưng trước mặt, gió thổi, tuyết rơi, hồi lâu không nói một lời. Sau cùng tất cả cũng chỉ trở thành một câu ngắn gọn.

- Huynh trở về rồi.

Akai Shuuichi đứng lặng một lát, vừa bình tĩnh lại tâm tình vừa điều hòa nội tức cuồng loạn. Lặng lẽ lau đi vệt máu trào ra nơi khóe miệng, Akai quay người lại, đôi mắt đen sâu gắt gao nhìn Shiho, rồi mới khàn giọng đáp:

- Ta trở về rồi.

Ánh mắt Shiho rất sáng, nhìn vào đôi mắt ấy sẽ có cảm giác như nàng có thể nhìn thấu tâm can người ta vậy. Akai chỉ biết ngậm chặt miệng không nói lời nào, kiềm chế nỗi bồn chồn sâu thẳm để đối diện với người con gái trước mặt.

Shiho thoáng nghiêng người dời mắt, áp lực vô hình theo đó tán đi, nàng hơi cúi xuống nâng Aoko dậy đi lại phía chiếc xe ngựa xa hoa giờ đã ghim thêm vài mũi tên trang trí. Akai biết thân biết phận nhảy lên vị trí đánh xe, không quay đầu lại hỏi.

- Về Bắc Quốc?

- Đến đảo Kì Lân.

Không hỏi thêm gì, Akai bắt đầu giục ngựa chuyển hướng xe. Qua một hồi lại chợt nghe tiếng Shiho cách lớp rèm gấm trong xe khe khẽ.

- Ta không đợi được bao lâu nữa.

Aoko bị nội thương nặng, sau khi điều tức thì đã ngủ thiếp đi. Câu này cũng không biết là nói cho ai nghe, Shiho cười khẽ, đè ép cơn đau đớn như xé gan rách phổi đang trỗi dậy, hoặc là tự nói với chính mình.

Đảo Kì Lân nhận được tin tức, lão các chủ đích thân đưa thủ hạ ra đón người. Nhìn thấy lão các chủ, Shiho nở một nụ cười thật tươi, tuy rằng rất đẹp, thế nhưng quá mỏng manh. Lão các chủ vội đưa nàng vào trong, sai sử người đi báo tin và chuẩn bị mọi điều cần thiết, sau đó mau chóng đưa tay kiểm tra mạch tượng.

- Người đừng bày ra vẻ mặt đó, sư thúc tổ, con biết chừng mực mà.

Lão các chủ Kì Lân Các trầm mặt mắng:

- Con còn dám nói mình biết chừng mực! Thế này là biết chừng mực sao? Con đem về cho ta còn chưa đến một nửa cái mạng!

Shiho đã bị đau đớn dày vò đủ kiểu suốt dọc đường đi, giờ vẫn cố nặn ra một nụ cười nhẹ trấn an người.

- Chẳng phải con vẫn tỉnh táo nói chuyện được với người đó sao. Từ giờ sư thúc tổ nói gì con đều nghe hết, con sẽ ngoan ngoãn không gây chuyện.

- Con đúng là không để cho người ta bớt lo được mà.

Lão các chủ hừ mạnh một tiếng. Ngoài cửa vang lên tiếng bước chân vội vã, Shiho quay mặt nhìn ra, khi cánh cửa bật mở, hơi lạnh tràn vào cùng với một dáng người cao ngất. Cẩm bào đen huyền, rồng thêu chỉ bạc vờn quanh viền áo. Mái tóc bạc dài cột gọn, môi mỏng hơi mím, đôi mắt xanh lam nhạt màu nhìn nàng không chớp.

- Gin.

Shiho nghiêng đầu cười một nụ, Gin vẫn chỉ nhìn nàng chằm chằm, không hé một câu. Lão các chủ thấy vậy khẽ thở dài, dặn dò vài câu rồi đứng dậy cất bước ra ngoài, khi đi qua Gin còn ngừng lại thâm sâu nhìn chàng một cái, đoạn mới phất tay đóng cửa. Căn phòng rơi vào sự im lặng kì dị.

Shiho dường như không phát hiện ra điều này, vẫn tự nhiên đặt bếp đun nước tráng ấm pha trà. Lò nhỏ than hồng rực, nước vừa độ sôi, cho trà vào ấm, động tác lưu loát như nước chảy mây trôi. Chẳng qua, đến khi nhấc ấm đôi tay có hơi run rẩy. Chiếc ấm được một bàn tay to lớn đỡ lấy, nước sôi không bắn ra ngoài một giọt.

Run rẩy từ bàn tay dần lan đến đôi vai mảnh khảnh, để rồi rất nhanh đã khiến đôi mắt xanh như ngọc giăng đầy hơi sương.

- Ta biết cả rồi.

Gọng của Gin khá khàn, không biết là do bẩm sinh hay đã phải trải qua chuyện gì ghê gớm. Bình thường Gin không hay biểu lộ cảm xúc, giọng nói lúc nào cũng lãnh đạm lại mang theo quyền uy nhàn nhạt. Bây giờ cũng vậy, thế nhưng Shiho có thể cảm nhận được sự quan tâm trong lời ấy.

- Bà ấy là mẫu hậu của ta.

Nói không đau lòng là giả. Dù cho đã từng xảy ra chuyện gì, dù chẳng hề thân cận hay thương yêu, thế nhưng lại hao hết tâm lực, không từ thủ đoạn đuổi tận giết tuyệt, trái tim nàng cũng biết đau đớn chứ. Lòng biết sẽ có ngày này thì sao, lại chẳng ngăn được tổn thương tất lẽ.

- Vermouth đã từng hỏi ta thà rằng tin hắn?

Hắn ư, à, là hoàng đế Bắc Quốc đương triều, là người đang đứng cạnh nàng ngay lúc này đây.

Shiho ngước lên nhìn dung nhan lãnh tĩnh của Gin, người này rất hiếm khi cười, quanh thân lại tràn đầy ác danh. Nàng ở bên Gin từ khi chỉ mới năm tuổi, sớm đã quen với việc ngàn người vạn kẻ vừa hận vừa sợ coi Gin như Diêm Vương sống. Một đứa trẻ cho dù có nhỏ đến đâu đi nữa cũng sẽ không sợ người thực sự tốt với mình. Tỉnh lại sau cơn hung hiểm nhờ máu của hoàng tử Đông Quốc, một năm qua phần kí ức mờ nhạt của nàng vẫn theo thời gian chậm rãi trở về.

- Ta từng sợ Vermouth, nhưng ta chưa từng sợ chàng.

Giọt nước mắt lăn dài trên má, Shiho nắm chặt ống tay cẩm bào huyền sắc. Gin lẳng lặng giúp nàng gạt đi giọt lệ nóng, xúc cảm lành lạnh nơi tay Gin chạm vào khiến Shiho khẽ rùng mình.

Thời gian hơn một năm qua Sherry ra ngoài đã gặp phải những gì, Gin đều biết rõ. Chuyện nàng dám tự quyết dùng đến tục mệnh đan, tự ý một thân một mình đến Nam Quốc, chàng cũng hiểu phần nào. Sherry từ nhỏ đã trầm lặng không hỏi việc quá khứ, thế nhưng chàng biết, nàng vẫn không buông bỏ được người mẫu hậu kia. Lần này đến Nam Quốc, e rằng cũng ôm vài phần tâm tư, thế nhưng thứ được nhận về lại là một thân mình đầy thương tích.

Nuốt hết xuống những giận dữ và điên cuồng suốt những tháng qua về những hung hiểm Sherry bỏ qua mình tự ý làm chủ, Gin đặt tay giữ lấy bờ vai nàng.

- Có ta ở đây, không kẻ nào có thể tổn thương nàng được nữa.

Nhìn nàng công chúa lúc này y như thú nhỏ bị thương, Gin chợt thấy trái tim đau nhói. Shiho bỗng run lên nhè nhè, cơn run rẩy lan khắp toàn thân, bàn tay nắm chặt ống tay huyền bào lỏng dần rồi buông hẳn. Gin vững vàng đỡ lấy nàng đổ người ra sau, trong lòng mặc dù đã có chuẩn bị, thế nhưng vẫn không khỏi hoảng hốt một phen.

Shiho rơi vào hôn mê đột ngột, mi mắt vẫn vương lệ nhòa.

Lần này đến đảo Kì Lân, lão các chủ đã nói mọi chuyện với chàng.

Trong phòng vừa có động tĩnh, cánh cửa liền bật mở, lão các chủ Kì Lân Các nhanh chóng đi vào. Sau khi chẩn mạch cộng thêm nghe Aoko kể lại chi tiết quãng thời gian bên ngoài, sắc mặt lão các chủ không thể coi là dễ nhìn, mọi người liền biết chuyện không được khả quan. Bản thân trúng tên độc chưa điều dưỡng tốt lại cố tình muốn dùng tục mệnh đan, chuyện này đối với một người bình thường mà nói đã là khiên cưỡng, huống hồ là với tình trạng như của Shiho. Sau đó suốt quãng thời gian gần một năm ở Nam Quốc phải ngày đêm chú ý cẩn thận mọi bề không lộ sơ hở, mỗi bước chân là một suy tính, chẳng khắc nào thực sự an yên.

Các chủ Kì Lân Các đứng dậy chắp tay sau lưng thở dài. Khi ông quay lại, trong đôi mắt thâm sâu dường như lóe qua tia sáng lạnh lẽo.

- Công chúa điện hạ trúng một loại độc mạn tính, e là ít cũng phải tiếp xúc được nửa năm. Lao tâm lao lực quá độ lại chịu nhiều đả kích, tâm loạn, độc xâm, thêm tục mệnh đan phản phệ, tám phần đã ngấm vào lục phủ ngũ tạng.

Mà độc này, thế gian hiếm có. Ngay đến bản thân ông cũng mới chỉ gặp được hai lần. Lời này lão các chủ không nói ra, nhưng Gin đã hiểu chuyện là do ai làm. Đôi mắt xanh nhạt thoáng chốc tựa phủ băng, sắc bén rét buốt kinh người.

- Cứu nàng ấy, cầu ngài.

Nắm tay Gin đã nghiến đến mức vang tiếng răng rắc, khiến người ta phải e sợ liệu rằng xương cốt có đứt gãy hay chăng.

- Người có thể cứu. Quá trình bức độc chữa thương, thời gian không thể vội được, sau còn cần phải chậm rãi điều dưỡng. Bắc đế, để công chúa điện hạ ở lại đảo Kì Lân đi.

- Cần bao lâu?

- Nói lời thật lòng, có thể cứu được đã là vạn hạnh. Còn khi nào mới tỉnh lại, có thể là một năm hai năm, có thể là năm năm mười năm, phải xem ý trời thôi.

Nhìn Shiho sắc mặt tái nhợt hôn mê trên gi.ường, lão các chủ lòng đau như cắt. Nhóc phượng hoàng xinh đẹp thông tuệ của ông vậy mà lại rơi vào hoàn cảnh thế này. Đời này, Kì Lân Các các chủ lần thứ hai cảm nhận nỗi đau đè nén, khó chịu khó nói nên lời.

Lão các chủ đối mặt với Gin, đôi mắt ông thâm thúy sâu sắc, cất giọng chậm rãi không nghe ra biểu tình.

- Bắc đế, lần này không thể thiếu máu của ngài.

Gin lẳng lặng nhìn lại ông, đoạn không nói hai lời dứt khoát gật đầu. Vén tay áo để lão các chủ trích lấy máu, ánh mắt chàng chăm chú ngắm nhìn Shiho.

- Sherry nhờ cả vào ngài.

- Ta tận lực.

Ước định rõ ràng với lão các chủ Kì Lân Các, Gin ở bên Shiho một buổi rồi quay về Bắc Quốc. Lúc nhìn thấy Akai Shuuichi phía ngoài Kì Lân Các, đôi mắt Gin như tóe ra lửa điện.

Akai Shuuichi thân mặc hắc y, tóc dài cột gọn, lưng đeo đại đao, tuy sắc mặt nhợt nhạt nhưng đôi mắt đen như đêm tối lại sâu hơn vài phần. Hai người đối mắt trừng trừng, rồi Gin gầm nhẹ phóng nội lực ra. Akai vận công nghênh đón chính diện, chỉ cảm thấy kinh mạch bị chấn mạnh tưởng như vỡ nát, hộc ra một ngụm máu thẫm đỏ. Người hơi run rẩy, nơi bảy đại huyệt bị đinh gỗ đóng vào lại nứt ra rỉ máu.

- Trở về Điềm Tâm phủ, Sherry không còn cần ngươi bảo vệ nữa.

Nói đến hai chữ bảo vệ, Gin gần như là nghiến răng nghiến lợi phun ra.

- Công chúa điện hạ sẽ không sao chứ?

Bước chân Gin không hề ngừng lại, chỉ nghe âm thanh lạnh lẽo theo cái rét buốt truyền vào trong tai.

- Trẫm không cho phép Sherry của trẫm xảy ra bất cứ chuyện gì.

Akai im lặng cúi đầu, hiện giờ còn chưa được. Quệt máu đi, chàng lặng lẽ dõi mắt vào trong Kì Lân Các. Đảo Kì Lân tuyết đã mù trời, gió thổi tung vạt váo đen thẫm. Nắm tay siết chặt, một hồi mới xoay lưng rời khỏi đảo Kì Lân.

Hạ lệnh phong tỏa mọi tin tức liên quan đến Sherry, Gin đưa tay day day huyệt thái dương. Đám Độc Hạt cùng đoàn hộ tống của Nam Quốc đã bị diệt gọn trong một lần đó, trên dưới Tứ Quốc sẽ chỉ biết rằng công chúa Sherry từ chối liên hôn, hiện đã trở về Bắc Quốc, Hàn Băng Cung đóng cửa không gặp người.

Tin tức vừa truyền ra, nhất thời cả Tứ Quốc xôn xao bàn tán. Tưởng rằng lần này Nam Quốc thắng được kì tài thiên hạ kinh tài tuyệt diễm từ tay Gin, thế nhưng thế cục xoay chuyển, ngọc quý lại về tay chủ cũ. Có tin đồn rằng Kì Lân tài nữ vốn lộ diện ở Đông Quốc nay đã không còn trên dương thế, vậy chẳng phải cơ hội mới hé đã vụ tắt hay sao? Tưởng rằng thế cục Tứ Quốc lại thêm một lần thay đổi, thế rồi chẳng ngờ xoay một vòng lại trở về như xưa.

Mặc kệ ngoài kia thiên hạ đồn đãi xôn xao thế nào, trong hoàng cung Bắc Quốc lại là một mảnh tĩnh mịch. Trong đại điện, trưởng công chúa Akemi đứng đối diện với Gin, đôi mắt đã khôi phục sắc nâu trong sáng như xưa, không còn nhìn ra lửa hồng rực cháy nữa. Hôm nay Gin hạ chỉ đưa trưởng công chúa xuất cung, trở về Điềm Tâm phủ.

- Thời gian này cô hãy an phận ở yên trong phủ, rảnh rỗi thì học cách nâng cao khả năng khống chế và sử dụng năng lực đi.

Akemi nhìn chằm chằm Gin một hồi lâu, đoạn mới chớp mắt nói:

- Shiho sẽ ổn chứ?

- Ta sẽ không để Sherry xảy ra chuyện gì. Lần này cảm ơn cô.

Akemi cười cười không đáp, nàng mới mở ra mắt lửa, chưa thể thích ứng ngay được với sức mạnh lạ lẫm này. Mấy ngày ấy Akemi đã phải gồng hết tâm lực và sức lực mới có thể dùng thần thức đi vào giấc mộng của Shiho, nói chuyện với con bé, nắm được tình hình cơ bản để bố trí mai phục.

Chỉ thành công có một lần ấy, vậy mà người nàng như bị rút hết sức lực, cảm giác linh hồn cũng dần héo rút. Thế mà vẫn hung hiểm như vậy. Giờ đây con bé có mấy phần bình an nàng cũng không được biết. Vậy nhưng nàng còn có thể nói gì được đây, chuyện đến nước này lại vẫn do một tay mẫu hậu gây ra. Trái tim Akemi đau như cắt.

Shiho, xin lỗi muội, thực sự xin lỗi.

***

Đã hơn một năm kể từ mùa đông năm ấy, sau bao tháng ngày ngẩn ngơ như mất hồn lạc phách, giờ đại hoàng tử Kudo Shinichi đã khôi phục phần nào. Thế nhưng, dường như cả con người chàng đều thay đổi. Dường như, cả Đông Quốc cũng đang chẳng còn như xưa.

Năm này khắp Đông Quốc chưa từng thiếu chủ đề bàn tán lúc trà dư tửu hậu. Chuyện Kì Lân tài nữ biến mất không tung không tích còn chưa nguội đã lại xuất hiện một nhị hoàng tử từ đâu rơi xuống. Ban đầu còn có kẻ cười xùy cho rằng lời đồn đãi linh tinh vô căn cứ, thế nhưng xem đi, phủ hoàng tử người ta dựng cũng đã xong rồi, đích thân hoàng đế bố cáo Tứ Quốc nhận thân, tức thì cả triều đình cũng bùng nổ.

Vị đại nhân này bóng gió, vị mệnh phụ kia đưa lời, nhưng ai cũng không dò được thánh ý. Phủ nhị hoàng tử vừa được xây xong, Kaito mới thong thả dọn vào. Trước đó, cũng không ai biết vị hoàng tử mới xuất hiện này thân ở nơi đâu, thần thần bí bí, lại viết nên thêm vài câu chuyện để các vị rảnh rỗi nước miếng tung bay cùng nhau tranh luận .

Trong phủ đại hoàng tử, Nhã Phong viện luôn đóng cửa vắng lặng, Shinichi không cho phép bất cứ kẻ nào lại gần nơi ấy. Những lúc tâm tình cô liêu tột bậc, Shinichi sẽ lại một mình đến đây. Ngoài là chốn xưa gợi nhớ cố nhân, đây cũng là nơi duy nhất mà đôi lúc chàng có thể bắt gặp Kaito.

Hôm nay trời không có nắng, bước chân Shinichi vô thức đi về phía Nhã Phong viện. Trong viện mọi thứ vẫn bài trí như xưa, khóm trúc vẫn xanh, trên bàn gỗ còn bày ván cờ dang dở. Bước chân chợt ngừng, chàng lẳng lặng nhìn bóng người bạch y ngồi bên dưới khóm trúc, tiêu ngọc để bên bàn cờ vây, tay mân mê một quân đen sáng bóng.

- Kaito.

Kaito không quay người lại, chỉ nghe tiếng chàng cười nhàn nhạt.

- Phủ đại hoàng tử đây cũng chỉ có duy nơi này là đáng để lưu luyến.

Nói rồi hạ cờ, tay nâng vò rượu uống một ngụm lớn.

Đến giờ Kaito vẫn không thể tha thứ cho chàng. Shinichi do dự một lúc, sau vẫn dấn bước tới. Nhìn trên bàn rượu xếp mấy vò, dưới chân còn đặt vài vò rỗng, chàng ngồi vào bàn, ấy vậy mà Kaito không phản ứng, ngươi ngồi mặc ngươi. Giật lớp giấy phong đỏ, Shinichi ngửa cổ uống liền mấy ngụm. Rượu thơm nhè nhẹ, uống êm mà ngấm.

Hattori Heiji đã trở về Tây Quốc. Tên ngốc ấy trước khi đi vẫn cằn nhằn không thôi về quan hệ giữa Kaito và chàng. Hôm ấy đi tiễn, Kaito chỉ cười. Cuối cùng, chàng hoàng tử Tây Quốc vốn ăn nói vụng về cũng chẳng biết làm gì hơn nữa, đành vỗ vai hai người, đoạn thở dài quay đi.

- Đệ vẫn sống tốt chứ?

Kaito cười khẽ, nâng vò uống rượu.

- Tốt lắm, so với cuộc sống lang bạt trước kia thì quả là vinh hoa phú quý không gì không có, chỉ thiếu chân tình.

Kaito luôn mặc đồ trắng, trước kia đồ hiệp khách là thế, nay khoác một thân cẩm bào cũng vậy. Màu trắng tinh khôi, màu trắng thanh sạch, màu trắng của tuyết. Từ ngoài nhìn vào thì như một bước lên trời, từ một kẻ chẳng có gì trong tay bỗng chốc trở thành hoàng tử cao quý người người tất cung tất kính. Đứng từ trong nhìn ra, kì thực bản thân chẳng còn lại gì. Đáng cười làm sao!

Hai người ngồi đối diện chẳng nói chẳng rằng im lặng uống rượu, rồi Kaito đột nhiên lên tiếng.

- Thực ra trong lòng ta vẫn biết rõ, lỗi không tại ngươi.

Shinichi hạ vò rượu xuống, nâng mắt nhìn chàng.

- Thế nhưng ta mất đi quá nhiều, quá đột ngột, mà tất cả đều liên quan đến ngươi. Ngươi không giết người, nhưng người lại vì ngươi mà chết.

Kaito cười tự giễu, khóe miệng nâng lên đấy, vậy mà không sao nâng lên nổi một chút ý vui. Giọng chàng khàn đi thấy rõ, chẳng biết là do uống rượu đã nhiều, hay là do nguyên nhân nào khác.

- Kudo Shinichi, ta không có cách nào thản nhiên đối mặt với ngươi được nữa.

Shinichi cụp mí mắt, lát sau mới khe khẽ ừ. Cả hai không ai nói thêm gì, chỉ có rượu trong vò dần cạn. Cho đến khi Kaito đi mất, chỉ còn lại một mình Shinichi, trong Nhã Phong viện vẫn là một mảnh tĩnh mịch.

Rượu cạn đáy, vò rỗng không, trái tim lại nhói lên đau đớn. Cứ vậy đi, đệ sống tốt là được rồi. Cứ vậy đi.

Gió muộn thổi qua, đưa hơi men cay xè khóe mắt. Ta cũng chỉ còn có một đệ đệ này mà thôi.

Chẳng biết đã ngồi bao lâu, đến khi sương đêm đẫm áo Shinichi mới hoàn hồn. Nhìn mấy vò rượu rỗng không, chàng than nhẹ một tiếng rồi xách chúng rời đi, miệng còn lẩm bẩm.

- Gặp được đệ một lần cũng chẳng dễ dàng mà.

Shinichi định tới thư phòng, mới đi vài bước đã thấy tổng quản Agasa đợi sẵn. Agasa làm tổng quản phủ hoàng tử đã lâu, từ khi chàng lập phủ riêng đã theo bên người. Bản thân ông chu đáo tận tụy, làm việc cẩn thận không sơ sót chút nào, đối với đại hoàng tử lại càng tận tâm.

Thấy Shinichi đi tới, ông hành lễ rồi đưa tay đỡ lấy mấy cái vò rỗng.

- Điện hạ mới xuất quan th.ân thể hẳn còn mỏi mệt, cũng nên về nghỉ ngơi rồi.

Shinichi cười cười để ông xách đống vò thay mình, chân lại vẫn hướng thư phòng mà đi. Trên án thư trải giấy trắng tinh, trong nghiên mực thơm đã mài sẵn. Nâng bút chấm mực, Shinichi ngẫm nghĩ một hồi, đoạn hạ liền mấy chữ như rồng múa phượng bay. Đứng yên ngắm nhìn chữ trên mặt giấy không rời mắt, cho đến tận khi nét mực đã khô, Shinichi mới gọi tổng quản Agasa lại dặn dò:

- Từ nay nơi này lấy tên như vậy.

Agasa đưa mắt nhìn, chỉ thấy trên mặt giấy là ba chữ Vọng Chí Đường [望志堂] liền mạch tương liên. Các khu này viện nọ trong phủ đều có tên, chỉ riêng nơi điện hạ ở trước giờ vô danh. Không kìm được nhìn ba chữ kia nhiều thêm một chút, ông mới phân phó người đem mẫu chữ đi làm bảng ngay trong đêm đặng kịp treo sáng ngày hôm sau.

Shinichi tắm qua loa rồi trở vào phòng ngủ, mái tóc đen dài vẫn ẩm nước. Vẫy lui hết thị nữ hầu hạ trong phòng, chàng cầm chiếc hộp gỗ nhỏ đặt cạnh gối đầu lên, mở ra thật chậm. Lẳng lặng yên vị trên lớp nhung đen sẫm dày dặn là một chiếc trâm bạc tinh xảo. Shinichi đưa tay chạm khẽ, cảm giác lành lạnh truyền đến qua đầu ngón tay, nơi huyệt vị từng bị cây trâm này ghim giữ dường như cũng nhói lên cho hợp tình hợp cảnh.

Ta không giết người, nhưng người lại vì ta mà chết.

Shiho à, dù Kaito có hận ta cũng không oan chút nào, ta không trách đệ ấy, ta không có lập trường để trách đệ ấy.

Shinichi đóng hộp lại để về bên gối, chàng nhắm mắt vận nội lực, mái tóc dài còn ẩm thoáng chốc đã được hong khô. Đánh một chiêu cách không tắt nến, Shinichi ngả lưng chậm rãi dỗ mình đi vào giấc ngủ.

Hôm sau tỉnh dậy lại là một hoàng tử tinh thần sáng láng. Ngước nhìn biển đề Vọng Chí Đường trên cao, Shinichi mỉm cười cất bước.

Cuối năm là thời điểm lạnh nhất ở Đông Quốc, nơi kinh thành phồn hoa là thế vẫn không át được cái lạnh thấu xương của gió đông heo hút. Khoác trên người tấm áo choàng lông cừu dày dặn, Shinichi tiến cung vào thẳng ngự thư phòng. Hoàng đế Đông Quốc Kudo Yusaku đang phê duyệt tấu chương, thấy chàng đến thì tạm gác lại một bên. Năm nay ông đã ngoài bốn mươi, vai rộng người cao, oai phong lẫm lẫm.

Gần đây con trai bỗng trưởng thành lên hẳn, ông khó nén vui mừng. Sau bao nhiêu sóng gió, cuối cùng thì cũng trở nên hiểu chuyện rồi.

- Shinichi, tiến triển thế nào rồi?

Shinichi được hỏi liền nhất nhất báo lên tiến độ của bản thân những ngày qua. Chàng vốn thông minh, thiên tư hơn người, chẳng qua trước giờ chưa chịu chuyên tâm vào chuyện gì cả, nay cẩn thận chuyên chú, đương nhiên kết quả đạt được rất khả quan.

- Thưa phụ hoàng, cho đến giờ việc tu luyện của con tạm thời vẫn chưa gặp trở ngại gì. Con tự tin rằng có thể đột phá quyển thượng trong vòng ba năm.

Hoàng đế Kudo Yusaku gật gù hài lòng, quả nhiên thằng bé này rất có tiềm lực, ngộ tính cực cao. Càng nghĩ càng thấy vui vẻ, vì vậy dặn dò thêm một câu:

- Thanh Long quyết là bí tịch thượng cổ, trong đó hàm chứa rất nhiều huyền diệu, phải thật chú ý.

Shinichi biết nghe lời phải đáp vâng. Lại trò chuyện thêm một hồi hoàng thượng mới vừa lòng thỏa dạ cho chàng rời đi.

- Đi vấn an mẫu hậu đi, thời gian này con bế quan suốt, nàng nhớ con lắm đấy.

Shinichi hành lễ rồi lui ra khỏi ngự thư phòng không hề nhìn lại, cho nên chàng không thấy ánh mắt nghiền ngẫm của phụ hoàng dõi theo bóng mình mãi cho tới khi đi khuất.

Bấy lâu nghiên cứu và tu luyện Thanh Long quyết, quả thật chàng cũng xao lãng mẫu hậu. Lúc này trời đã hửng nắng, ngoài trời không còn quá lạnh lẽo, khi Shinichi đến thì hoàng hậu Yukiko đang cho cá ăn bên hồ, động tác chậm rãi, sang quý mà nhàn tản.

- Xem mẫu hậu hưng trí như thế, người có nhớ con không đây?

Hoàng hậu Yukiko quay qua thấy Shinichi thì vui mừng tươi cười, bước chân cũng nhanh hơn hẳn. Bắt lấy hai bàn tay chàng, bà nhìn một lượt từ trên xuống dưới.

- Shinichi, con gầy đi rồi.

Shinichi dìu mẫu hậu vào trong điện đốt lò ấm áp, đoạn mới cởi áo choàng lông để cung nữ đem cất.

- Người con săn chắc lại đó, có lẽ là do gần đây luyện công cũng học thêm được nhiều điều.

Hoàng hậu đưa tay vuốt nhẹ phần tóc mai được chải gọn gàng của chàng, giọng nói nhẹ nhàng lại mang chút hoài niệm.

- Chung quy thì con cũng phải trưởng thành.

Shinichi bật cười, đón bình rượu nóng trừ hàn cung nữ chuẩn bị tự tay rót cho mẫu hậu.

- Con trưởng thành rồi chẳng lẽ mẫu hậu không vui sao?

- Nào có, mẫu hậu vui chứ. Nhưng vẫn rất nhớ con của ngày xưa, vui vẻ như vậy, một mình tự tại, chẳng phải sầu lo.

Nụ cười của Shinichi thoáng cứng lại, chỉ chốc lát đã tán đi vẻ mất tự nhiên.

Nâng chén rượu thơm hương nhè nhẹ, hoàng hậu Yukiko uống cạn rồi nhìn sang chàng chăm chú. Đôi mày liễu hơi nhíu, đợi chàng rót thêm chén nữa mới lên tiếng hỏi:

- Con và...nhị hoàng tử thế nào?

- Mẫu hậu, Kaito là đệ đệ ruột thịt, là bằng hữu của con, là người mà con rất để tâm. Kaito...tốt lắm, người đừng đề phòng đệ ấy như vậy.

Hoàng hậu Yukiko còn muốn nói gì nữa, nhưng nghe những lời này câu từ lại không sao thốt ra được. Hồi lâu sau bà mới lại bảo.

- Thiên hạ rốt cuộc cũng chỉ có một, nếu nó tranh giành với con thì sao?

Nghe đến đây, Shinichi thực sự có phản ứng. Đôi mắt đen như hắc diệu thạch ánh lên dưới nắng nhẹ vừa hửng, chàng nghiêm túc nhìn mẫu hậu bình tĩnh nói một câu.

- Không ai giành được thiên hạ này với con.

Trong khoảnh khắc ấy, hoàng hậu Yukiko ngẩn ngơ tưởng như đang nhìn vào một con người hoàn toàn khác. Có kiên định, có hoài bão, có tự tin cùng cuồng ngạo, thậm chí ẩn giấu chút tàn nhẫn không lời. Nhưng một Shinichi như vậy khiến bà cảm thấy thật an tâm. Đây là con trai bà, là đại hoàng tử Đông Quốc, là thiên tử tương lai chân chính không ai thay thế được.

Shinichi kính mẫu hậu thêm một chén rượu, lại vui vẻ nói chuyện hồi lâu. Bỗng hoàng hậu Yukiko nhìn trời, thở dài rồi cầm tay Shinichi.

- Con xem, trời đổ tuyết lạnh như thế, con lại đóng cửa từ chối tiếp khách hàng tháng trời. Ran tỉnh rồi vẫn nhắc đến con, sau dù rằng con bé không nói ra miệng, lòng lại vẫn trông mong. Thế nhưng con xem con, người ta cũng là vì con. Rảnh rỗi thì đến phủ thừa tướng, chọn chút đồ bổ dưỡng khu hàn cho người ta.

Shinichi luôn miệng đáp phải, cuối cùng mới có thể toàn vẹn thoát thân.

Qua năm mới là chàng đã hai mươi, Đông Quốc chưa lập thái tử, trước kia là bởi vì chàng hãy còn bay nhảy khắp chốn, phụ hoàng vẫn trẻ tuổi khí thịnh, triều thần dù có dị nghị nhưng cũng không tỏ thái độ rõ rệt. Nhưng nay, đột nhiên đón về một nhị hoàng tử ngọc thụ lâm phong tuổi tác tương xứng lại được hoàng thượng hết mực ưu ái. Dần dần, trong triều đã nổi lên một số lời đồn nọ kia. Việc lập thái tử trở thành đề tài nóng bỏng tay. Shinichi hiểu vì sao mẫu hậu lo lắng, chàng cũng hiểu việc bà muốn kéo gần quan hệ với thừa tướng đại nhân.

Kéo vạt áo choàng ra khỏi hoàng cung, trời lại đổ tuyết. Shinichi ngẩng mặt nhìn trời, mặc mấy bông tuyết nhỏ lạnh lẽo chạm mặt rồi tan. Từ lần đó, chàng vẫn chưa tới thăm Ran. Thời gian tâm tính không ổn định ấy chàng tránh né tất cả mọi thứ gợi lại vết thương. Về sau thì lại đối mặt với bí mật thượng cổ, sau khi trở về từ đảo Kì Lân chàng tiếp nhận nghiên cứu Thanh Long quyết. Ngoảnh đi ngoảnh lại, vậy mà cũng đã qua một năm.

Bây giờ mọi chuyện đã khác, chàng có một mục tiêu vững vàng, thiên hạ.

Chọn một ngày trời cao nắng nhẹ, Shinichi mang cả một xe quà đến phủ thừa tướng bái phỏng. Ngài Mori mới trở về từ buổi chầu sáng, vừa thay thường phục liền ra nghênh đón chàng.

- Lão thần tham kiến hoàng tử điện hạ.

Shinichi bước tới đỡ ngài Mori khỏi hành lễ, mỉm cười cho người đem quà vào phủ.

- Thừa tướng hữu lễ rồi. Thời gian qua ta có thương tích trên người không thể đến phủ bái phỏng, nghe thái y nói Ran đã khỏe lên rồi, dù muộn nhưng hôm nay ta đặc biệt đến mong thừa tướng bỏ quá cho.

Mori Kogoro vuốt chòm râu cười điềm đạm.

- Phiền điện hạ quan tâm rồi, sức khỏe tiểu nữ đã tốt hơn nhiều, chỉ là bệnh cũ tái phát mà thôi.

- Nào chỉ là chút bệnh cũ tái phát. Ngày ấy chút nữa đến cả mạng con bé cũng không còn, nếu không phải thái y Araide tận lực ngày đêm...

Phu nhân thừa tướng đứng phía sau không kìm được lên tiếng. Đến nay con gái bà vẫn phải cẩn thận từng li, nhất là khi vào đông lạnh giá, hầu như không thể bước một bước ra khỏi phòng.

- Phu nhân!

Ngài Mori khẽ ngắt lời bà rồi mời đại hoàng tử vào trong. Trà nước một lượt, nói chuyện đôi câu, Shinichi thuận tình thuận lí xin phép vào thăm Ran đã lâu không gặp.

Đã có người đi trước thông báo từ sớm, Ran lúc này vui mừng quá đỗi, gương mặt hiện rõ vẻ chờ mong. Thái y Araide Tomoaki đến chẩn mạch cho nàng theo lệ thường, chàng thu dọn hòm thuốc, không nói năng gì theo nàng ra ngoài sảnh. Vừa lúc này Shinichi cũng đi tới, nhìn thấy người con gái đã lâu không gặp, bản thân chàng cũng không nói được là mang tâm tình gì.

Hôm nay không tính là lạnh, thế nhưng Ran vẫn khoác áo choàng dày. Araide hành lễ với Shinichi, nhắc Ran thêm đôi câu, dặn dò thị nữ hầu bên nàng vài lời rồi mới xin cáo lui.

Ran vẫn xinh đẹp như vậy, chỉ là nàng đã gầy đi khá nhiều, làn da cũng hơi tái.

- Ran, ta xin lỗi.

Ran lắc đầu, tiến lại cầm tay chàng dịu dàng bảo.

- Ta cam tâm tình nguyện, hơn nữa tình hình lúc ấy cũng không cho phép suy nghĩ nhiều như vậy. Nếu đổi lại là ta gặp nguy hiểm chàng cũng sẽ làm vậy thôi, đúng không? Còn...nàng ấy, rồi chuyện nhị hoàng tử, ta cũng có nghe được ít nhiều. Shinichi, chàng đừng quá đau buồn.

Shinichi bỗng bật cười, tiếng cười rất vang, cảm giác như có thể vọng lại mấy hồi. Ran mở to đôi mắt nhìn chàng, không hiểu tại sao đang yên đang lành trong một bầu không khí không buồn cười chút nào như này mà Shinichi lại có thể cười như thế.

- Nàng nghĩ nhiều rồi, Kaito vốn là bằng hữu của ta, giờ đây lại trở thành huynh đệ, không phải thân càng thêm thân sao? Nàng ấy, ha...

Shinichi bật ra một tiếng cười nhẹ tênh, thậm chí Ran cũng không chắc âm ấy liệu có thể coi là cười chăng.

- Nàng ấy vốn không thuộc về thế giới này, phải đi là chuyện sớm muộn. Chẳng qua, thời khắc ấy đến ngay lúc không ai kịp chuẩn bị gì thôi.

Câu cuối cùng như là cảm khái, thế nhưng rất nhanh cảm giác ấy đã không còn tăm hơi. Shinichi nhìn Ran, nghiêm túc thu lại ý cười trên mặt.

- Nàng gầy đi nhiều quá. Ran à, dù nàng có nói thế nào, lời xin lỗi này ta vẫn phải đưa ra. Không luận nguyên nhân kết quả, chung quy chuyện như ngày hôm nay vẫn là vì ta mới đến, cả thương của nàng, cả khúc mắc của Kaito, và cả nàng ấy.

Thị nữ mang điểm tâm bước vào, mang theo cả tiếng gió ngoài trời, Ran rùng mình khe khẽ. Mặc dù không lạnh, thế nhưng vẫn run rẩy theo thói quen. Một động tác này ấy vậy mà lại khiến Shinichi ngơ ngẩn.

- Nàng lạnh sao?

Nói rồi lập tức quay sang ra lệnh thêm than vào lò sưởi lớn, còn phải thả rèm nhung dày dặn ngăn gió lọt vào.

Nàng sợ lạnh như thế, không thể để nàng thấy lạnh mảy may.

Mới đầu hơi ngỡ ngàng, rồi Ran mỉm cười nhè nhẹ, nụ cười càng lúc càng tươi. Nàng nâng đĩa điểm tâm còn nóng hổi đưa lại gần Shinichi.

- Được rồi mà, nghe chàng đến phủ, ta xuống bếp tự tay làm món bánh chanh chàng thích đây. Nhân còn nóng mau ăn đi, khó lắm mới được một lần này đấy.

Nói rồi cười cong cong khóe mắt, Shinichi cầm một miếng bánh chanh nóng hổi, hương thơm ngập đầy khoang mũi. Lâu lắm rồi không được ăn món bánh quen thuộc này. Cắn một miếng, vị chanh lan tỏa, thanh thanh ngọt ngọt, thơm lại không ngán.

- Ta đã quen với một Ran vui vẻ hoạt bát rồi, nàng phải chú ý điều dưỡng cho khỏe.

Ran búng tay vang tách một tiếng, nàng nhìn Shinichi cầm miếng bánh ăn được một nửa cười tươi rói.

- Đừng lo, qua đông là ổn thôi. Có Araide ở đây ta còn phải lo gì nữa.

Nói cũng phải. Shinichi hàn huyên với Ran một buổi, lúc ra về nàng còn bịn rịn không thôi, chàng hứa sẽ lại đến nữa nàng mới không đành lòng mà nhìn người đi. Cả một năm dài mới được gặp gỡ, đợi đến lần tiếp sẽ là bao lâu đây?

Trở lại phủ đại hoàng tử, Shinichi tắm rửa gột đi một thân hàn khí. Chàng biết con đường mình phải đi có bao nhiêu khó khăn thử thách, mà trước mắt, ngôi vị thái tử sẽ là một bước khởi đầu.

Thiên hạ này chàng nhất định phải có được.

Grey
 
Hiệu chỉnh:
Em mong Grey mau mau ra chap mới đi ạ. Em vẫn bật theo dõi bài này nên cứ hóng mãi thôi. Grey viết hay quá. Shiho trở về rồi, mọi thứ lại bình yên lại, không biết tiếp diễn câu chuyện ra sao nữa aaaa
 
×
Quay lại
Top