CONAN chap 993 [Tiếng Việt]

Chi tiết cái bùa để làm gì vậy nhỉ mọi người ?
Okita làm rớt bùa để có cớ cho hội Ran Conan Heiji Kazuha đem đi trả :)) Có khả năng cả hội sẽ tới Kyoto chơi theo lời thả thính Ran của zai đẹp Okita chăng :))
 
Break đến 5 tuần @@ mà chap này là 993, sắp tới chắc là super series dài nên sẽ kéo đến chap 1000 luôn chứ nhỉ? Hy vọng chap 1000 cho ra lò hết 1 loạt Rum, Asaka, cô em gái ngoài lãnh địa :)
 
Hattori Heiji à, số anh đúng là quá nhọ! Tại sao lại không tỏ tình được chứ!!!!!!!!!! Không chịu đâu!!!!!!!!!!!:KSV@15::KSV@15:
 
Zậy là chap này cũng chỉ để dọn đường cho movie 21 thui, mà chẳng biết tới khi nảo khi nào mới có(thắc mắc về sự xuất hiện của bà tiểu thư kia wá).
 
Chuyện Heiji và tiểu thư Momiji có lẽ tương tự chap 168 Yaiba (không pót được link vào đây).

Kiếm sĩ chân chính luôn được Gosho gán cho một đặc trưng là có tính cách ngờ nghệch, ngây thơ, trẻ con nhưng đầy nhiệt huyết. Nhìn xuyên suốt bộ Yaiba sẽ thấy vậy. Cho dù là Yaiba, ba Yaiba, sư phụ Yaiba, Kojiro, Jibe, và bây giờ là super Okita càng thể hiện điều này. Thậm chí thám tử kiếm sĩ Heiji cũng không thoát khỏi điều này, từ công việc (bị thám tử chim ưng chê là ngây thơ) cho đến tình yêu.

Ngày càng tin vào giả thuyết đội ngũ người lớn (ba các nhân vật Conan, Kid, Heiji, Shuu, thậm chí Ran) đang tham gia tích cực vào việc đánh áo đen. Ba của Ai và Shuu quan trọng với áo đen thế thì ba mấy người kia sao ngoài cuộc được. Điều này càng phù hợp hơn với ảnh hưởng của huyết thống và văn hoá gia đình Nhật Bản xuyên suốt các tác phẩm của Gosho.
Chuyện Yaiba mình hong bàn tới vì thú thật là Hell chưa đọc =))
Bố của Conan - Yusaku: luôn hỗ trợ con trai đối phó với áo đen, giúp đỡ Subaru che giấu thân phận. Sau này chắc chắn là nhân vật chủ chốt rồi, Yusaku có quen với Interpol mà.
Bố của Kid - Kuroba Toichi: ở trong bộ Magic Kaito là chủ yếu, và trong MK thì Toichi bị h.ãm hại và đã mất tích 8 năm trước. Toichi có liên quan đến một tổ chức mafia (khác tổ chức áo đen), nếu để Toichi chiến với áo đen trong Conan thì cả 2 bộ truyện sẽ rối tung lên. :p
Bố của Heiji - Hattori Heizo: là cảnh sát trưởng tỉnh Osaka, tổ chức áo đen mà bị công khai thì toàn bộ đội ngũ cảnh sát cả nước sẽ được triệu tập. Heizo tham gia tích cực là chuyện đương nhiên.
Bố của Shu: Akai Tsutomu: có liên quan trực tiếp đến vụ Koji bị giết, vậy chắc chắn là chiến với áo đen (nếu ổng còn sống).
Bố của Ran: Kogoro: là người đang bị tổ chức nhắm tới, kiểu gì cũng phải chiến với họ, mà xui xui thì có thể trở thành nạn nhân đầu tiên trước khi cuộc chiến hồi kết diễn ra ấy chứ.
Btw, bố của Ai và bố của Shu bên Việt Nam mình gọi là "anh em cột chèo" nhỉ? :))
R cũng sẽ tỏ tình trong tình huống chẳng ai lường trước đc :)) như vụ ở London chẳng ai đoán đc Shin sẽ tỏ tình :)) còn lên kế hoạch thì với phong cách của Gosho chẳng bao giờ thành công đâu =))
Chuẩn, bởi thế vụ nào mà lên kế hoạch trước thì độc giả cứ mặc định kết quả là "hỏng" đi cho lẹ =))
Chi tiết cái bùa để làm gì vậy nhỉ mọi người ?
Sato đem về sở, có thể sẽ xảy ra hoàn cảnh kiểu như Sato nhắc tới cái cậu nào đó giống Kudo Shinichi, Kuroda nghe thấy Shinichi thì sao nhỉ?
Hay là như nàng charm angel nói ấy, có cớ đem trả cho Okita.
Nói chung là nhiều, cứ tưởng tượng thử xem :D
 
@hell_angel1795: Mình nghĩ khả năng Toichi có quan hệ với áo đen là rất cao, vì Toichi là thầy của Yukiko và Vermouth, dẫn đến mối quan hệ vi diệu giữa Vermouth và Conan&Ran mà có thể được Gosho dùng để ảnh hưởng đến diễn biến cuối cùng của câu chuyện, như đã được dùng để ảnh hưởng nhiều đến cốt truyện cho đến thời điểm này. Có thể đặt câu hỏi mối quan hệ giữa Toichi và Vermouth như thế nào mà Toichi dạy hóa trang cho nàng ấy. Mà nếu có quan hệ sâu với Vermouth thì dễ có quan hệ với BO, thậm chí là quan hệ với Boss. Hơn nữa với khả năng hóa trang và các kĩ năng khác của Toichi thì ông này có thể làm được nhiều chuyện, ví dụ như thâm nhập trực tiếp vào BO hay hóa trang thành ai đó để dẫn dụ các thành viên của tổ chức này.

Ba Ai và ba Shu đúng là anh em cột chèo vì cùng làm rể một nhà. Mà mình có lúc thắc mắc cách xưng hô trong trường hợp mà anh em họ lấy nhau bên Nhật và Trung Quốc. Chẳng hạn nếu Shu và Akemi lấy nhau thì Ai sẽ gọi Shu theo là anh rể (vd bên tàu là tỷ phu) hay là anh họ (bên tàu là biểu huynh)? Có quan hệ gì ưu tiên hay gọi sao cũng được :)).

Chuyện cái bùa của Okita nhiều khả năng dùng để triển khai câu chuyện, nhưng có khi đơn giản chỉ để giải thích vì sao Okita thua trận, vì nếu chú này vẫn đeo nó thì không thể thua được =)).
 
Hầu như ai cũng trông những nhân vật lớn như Rum hay boss xuất hiện, nhưng nếu xuất hiện thì mình cho là nó đồng nghĩa với việc truyện sẽ kết thúc sớm. Mình cũng thích boss xuất đầu lộ diện nhưng đánh đổi cho việc kia thì không! Phải chi tác giả cho những vụ án dài ra với mật độ ít lại, rồi thêm vào nhiều hơn những tình tiết lãng mạn, những vụ án ở vùng rừng núi hẻo lánh, hay những khung hình mơ mộng đẹp như tranh thì không còn gì bằng...
 
- Cảm giác đọc 3 chap liền thật happy :v
 
@quilao Đúng, mặc dù Gosho chưa chính thức xác nhận, nhưng chap 350 đã cho thấy người dạy cho Vermouth và Yukiko thuật cải trang chính là Toichi. Nhưng họ là diễn viên, họ học thuật cải trang để phục vụ cho nghiệp diễn, như Yukiko đó, cô ấy đâu có liên quan đến áo đen mà Toichi vẫn dạy đó thôi.

Nếu Vermouth dùng lí do diễn xuất để theo học với Toichi thì Toichi cũng sẽ dạy cho bả. Với cả, người nổi tiếng có duyên gặp nhau cũng đâu phải chuyện quá khó. Không nhất thiết Toichi phải dính đến áo đen thì mới quen với Vermouth và dạy bả thuật cải trang.
Vermouth chắc chắn hơn tuổi Toichi, bởi vì Toichi trạc tuổi Yusaku và Kogoro. Biết đâu Vermouth đã biết những điều cơ bản về cải trang trước khi gặp Toichi thì sao? Đó có thể là lí do khiến trình độ cải trang hiện giờ của Vermouth mới ngang ngửa với Kid.

Nếu Toichi dính tới áo đen thì chuyện rất phức tạp:
-Toichi quen thân với gia đình Kudo, thậm chí còn gặp Shinichi lúc nhỏ. Shinichi bị tổ chức dùng APTX4869 thủ tiêu không tìm thấy xác. Conan thì lên báo thường xuyên và hay đối đầu với Kaito - con của Toichi. BO mà không nghi ngờ Conan mới lạ. Phải nhớ dù chưa chính thức confirm nhưng Kaito đã biết Conan là Shinichi.
- Đã là cao thủ cải trang, thầy của Vermouth, Toichi thừa sức nhận ra khuôn mặt hiện giờ của Vermouth là mặt thật không cải trang, bí mật của Vermouth bị lộ tẩy là chắc chắn.
- như đã nói, nếu để Toichi dính đến áo đen thì Toichi coi như là cân luôn 2 mâm, vậy theo bạn Gosho sẽ phát triển MK theo chiều hướng nào? Tại sao Gosho không để cho dàn "thánh" trong DC lo liệu áo đen mà còn phải kéo cả Toichi bên MK vào. Nhân vật chính là Shinichi đã bị chìm quá nhiều rồi, Hell nghĩ đưa Toichi vào là vừa thừa bên này hụt bên kia.

Theo giả thuyết của Hell, thì Toichi trở thành Kaito Kid là để thâm nhập vào tổ chức mafia đang đi kiếm viên Pandora, Toichi muốn tiếp cận lão trùm của tổ chức ấy, nhưng tổ chức ấy phát hiện mục đích của Toichi nên 8 năm trước tìm cách giết chết ông. Hoặc Toichi cũng đi tìm tổ chức ấy giống Conan đi tìm BO nên mới trở thành Kaito Kid đi trộm viên Pandora.

Trong series Midnight Crow, Kaito Corbeau có nói đến người đồng môn nào đó của Toichi, chưa biết là thật hay giả nhưng vẫn có khả năng còn cao thủ cải trang khác nữa mà chúng ta chưa biết.

Mối quan hệ vi diệu giữa Vermouth và Conan&Ran là vì Shinichi và Ran đã cứu Ver ở New York, đâu có liên quan gì đến Toichi.

Bên Nhật cứ gọi tên rồi thêm "san" vô thôi chứ đâu rắc rối như tiếng việt mình. Shiho sẽ gọi là "Shuichi-san"/"Akai-san"/"Dai-san", ....
 
@hell_angel1795: Nhà Yukiko có quan hệ thân thiết với Toichi nên Toichi dạy cho hóa trang thì không có gì lạ. Mặc dù bạn nói đúng là trong quan hệ nhân sinh thì chuyện Toichi có khi truyền cho ai đó khi có duyên cũng rất có khả năng xảy ra. Tuy nhiên với cách nhìn của mình thì đây là bí kíp quan trọng mà có lẽ Toichi chỉ truyền cho người thân thiết hoặc đặc biệt. Ít nhất đây không phải là kiểu kiến thức public ra như sách giáo khoa (truyền thống truyền cho người thân như người nhà, đệ tử ruột... của Nhật vẫn còn khá mạnh). Đó là lí do mà mình nghĩ Toichi quan hệ thân thiết với Vermouth hoặc người thân (mà người này thân thiết với Toichi) của Vermouth nhờ dạy. Trong cả hai trường hợp thì Toichi đều có khả năng dính líu đến BO, cho dù là vì quen Vermouth mà biết là tồn tại BO hay vì quen một nhân vật BO mà dạy cho Vermouth.

"- Đã là cao thủ cải trang, thầy của Vermouth, Toichi thừa sức nhận ra khuôn mặt hiện giờ của Vermouth là mặt thật không cải trang, bí mật của Vermouth bị lộ tẩy là chắc chắn." -> Toichi biết bí mật Vermouth nhưng vẫn giả chết âm thầm điều tra.

"- như đã nói, nếu để Toichi dính đến áo đen thì Toichi coi như là cân luôn 2 mâm, vậy theo bạn Gosho sẽ phát triển MK theo chiều hướng nào? Tại sao Gosho không để cho dàn "thánh" trong DC lo liệu áo đen mà còn phải kéo cả Toichi bên MK vào. Nhân vật chính là Shinichi đã bị chìm quá nhiều rồi, Hell nghĩ đưa Toichi vào là vừa thừa bên này hụt bên kia." ->Giả thiết của mình là Unnamed Organization (UO) và BO là một, hoặc có liên quan. Cả hai đều theo đuổi dự án trường sinh. Bên BO theo hướng khoa học, điều chế, còn bên UO theo hướng truyền thuyết, mà viên ngọc pandora là một phần quan trọng. Kiểu ví dụ như hai vợ chồng đều quyết trường sinh mà con đường khác nhau, cả hai chia đôi áo đen ra. Sorry nếu bạn nghĩ trí tưởng tượng mình hơi quá =)).

"Trong series Midnight Crow, Kaito Corbeau có nói đến người đồng môn nào đó của Toichi, chưa biết là thật hay giả nhưng vẫn có khả năng còn cao thủ cải trang khác nữa mà chúng ta chưa biết."-> Mình chưa đọc mấy chap này, hồi có xem anime lướt qua và không chú ý đến chi tiết này. Từ chi tiết bạn đề cập thì chuyện cao thủ cải trang khác này khả năng xảy ra khá cao, vì nếu không nói thêm vậy làm gì. Khả năng Gosho dùng để triển khai truyện rất cao, ví dụ cho hoán chuyển vài nhân vật lúc này lúc nọ sao đó để giải thích câu chuyện cho hợp lí.

"-Toichi quen thân với gia đình Kudo, thậm chí còn gặp Shinichi lúc nhỏ. Shinichi bị tổ chức dùng APTX4869 thủ tiêu không tìm thấy xác. Conan thì lên báo thường xuyên và hay đối đầu với Kaito - con của Toichi. BO mà không nghi ngờ Conan mới lạ. Phải nhớ dù chưa chính thức confirm nhưng Kaito đã biết Conan là Shinichi."-> Mình cho rằng Toichi có đủ trình độ để làm cái chết của bản thân không bị nghi ngờ, như vậy thì những người liên quan đến Toichi không còn nằm trong diện quan tâm của BO gì cả.

"Mối quan hệ vi diệu giữa Vermouth và Conan&Ran là vì Shinichi và Ran đã cứu Ver ở New York, đâu có liên quan gì đến Toichi."-> Mình nghĩ Vermouth và Yukiko thân nhau một phần vì là học trò Toichi, nên Conan&Ran mới tới NY, rồi gặp Vermouth. Hơn nữa ngoài chuyện là ân nhân thì Conan còn là con của Yukiko nên mới làm cho mối quan hệ đặc biệt hơn.
 
@quilao cứ giữ quan điểm lập trường của bản thân, hell thì nghĩ khác. Để xem đứa nào đoán đúng nha :p
Theo Hell, UO và BO không thể là 1, quá lắm thì liên quan dạng đối tác thôi.
BO nguy hiểm hơn nhiều so với UO, nhìn cách hành động của Snake và đàn em là biết, không hề sắc sảo, thiếu độ tinh vi, lộ liễu, chưa thể bằng được Gin. Trong DC, người ngang cơ hoặc trên cơ Gin có khá nhiều đấy.
Nếu lối hành động không thống nhất thì dễ ảnh hưởng đến cả tổ chức (bên này bị lộ thì hại bên kia cũng bị lộ).

Trong DC, có những điều chẳng thể lí giải được, chuyện thời gian không nhất quán, các nhân vật chính trong MK giống hệt trong DC chỉ khác kiểu tóc là các ví dụ điển hình. Có khi Gosho giải thích cái lí do Toichi dạy cải trang cho Vermouth đơn giản đến mức chúng ta ngã ngửa ấy chứ, tùy ổng thôi, quan trọng là ổng có muốn phức tạp chuyện này lên hay không. :v

Toichi nếu mà có liên quan đến áo đen thì ổng không thể là thành viên trung thành được. Bỏ qua cho Vermouth, Shinichi, Sherry, những người liên quan đến họ là cực kì bất trung với boss. Vậy ổng chỉ có thể là gián điệp, Hell không hiểu lí do Toichi hoạt động riêng lẻ, suốt mạch truyện 993 chap chưa một lần nhắc đến Toichi ngoài chuyện ổng dạy cải trang cho Vermouth (chưa được xác nhận).

Toichi đã từng đưa con trai Kaito đi biểu diễn ảo thuật, BO tầm cỡ như vậy chẳng lẽ chuyện Toichi là Kaito Kid mà cũng không biết, chẳng lẽ không biết về Kaito. Nhất là chuyện Kaito Kid loi nhoi hiện nay là ai? BO phải thắc mắc chứ. Cách làm việc của BO trước giờ là nếu có nguy cơ khiến tổ chức bị lộ, thì đến thành viên tổ chức cũng giết chứ đừng nói đến người thân của thành viên. Thậm chí có thể tổ chức còn ép thành viên đó phải ra tay với chính người thân của mình để chứng minh lòng trung thành.

Vermouth đã từng chĩa súng vào Yukiko mà, chưa đến mức quá thân.

Túm lại, Hell không bác bỏ hoàn toàn giả thuyết của bạn, nó vẫn có khả năng sẽ xảy ra, nhưng tỉ lệ rất thấp. :p
 
TvT break tới tận 31/5 thì khi nào ms có chap 1000:KSV@16::KSV@16::KSV@16:
 
Mình đang tưởng tượng từ chap 994 sẽ là một series khủng về B.O và đến chap 1000 sẽ là đỉnh điểm :D Số 1000 quá tròn, quá đẹp. Hy vọng có cảnh hành động đua xe bắn tỉa hầm bà lằng như movie 20 :)))
Thôi cứ mơ đi vì cuộc đời cho phép :))
 
@hell_angel1795: ok, haha, để xem thế nào nhé. Nếu cần có thể cá độ. Mình cũng dân Đà Lạt. Tuy không sống ở Đà Lạt nhưng lâu lâu cũng về chơi, rất dễ chung độ hoặc đi ăn free :)).

Quả là giả thuyết của mình hơi kì kì, nhưng mình có lí do tuy mơ hồ nhưng lại khá vững chắc để tin vào nó. Đó là phong cách viết truyện của Gosho và đoán mạch truyện của MK và DC. Mình đọc cả 3 bộ nổi tiếng nhất của Gosho là MK, Yaiba và DC, đồng thời xem sơ lược nội dung các truyện khác của cụ này. Tất cả các truyện đều là những truyện phiêu lưu/viễn tưởng/phép thuật/thần thoại. Trong đó DC là bộ duy lí nhất nhưng ngay từ lúc bắt đầu truyện nó cũng đã có tính viễn tưởng: thuốc có thể làm teo nhỏ. Giả thuyết của mình là ngay từ đầu khi viết DC thì Gosho đã làm một loạt nhân vật có nhiều tính trái ngược nhưng lại tương đồng về vai trò (phản diện/chính diện/ẩn mình/làm nền/cặp đôi ...) với một số nhân vật trong truyện trong MK: Conan&Ran&Kogoro vs Kaito&Aoko&Ginzo (thám tử&hiền lành đa cảm bên ngoài, mạnh bên trong nhưng rất rõ ràng&ông bố thám tử tư nát rượu vs kẻ trộm &khá chằn lửa bên ngoài và tính cách thất thường& ông bố thám tử nhà nước yêu công việc), Heiji vs Saguru (nhiệt huyết vs duy lí trí), UO vs BO (hoang đường vs lí trí mạnh), Kusayu vs Toichi (một người giải mã bí ẩn vs một người tạo ra điều huyền bí)... Theo Gosho thì ban đầu cụ này cũng định viết DC ngắn thôi, nhưng có lẽ ý tưởng cơ bản (theo giả thuyết của mình) từ đầu vẫn là tạo ra sự giao thoa giữa hai bộ truyện là chính, sau này chắc vì thấy fan nhiều, lại dễ tạo thêm chap phá án chẳng liên quan để câu giờ, lại thấy ăn tiền được vụ cartoon movies/anime nên cụ ấy đưa thêm một loạt nhân vật liên quan đến BO khác mà ban đầu không có ý định đưa vào, làm rối tinh rối mù câu chuyện (ví dụ gia đình Shu). Có thể thấy là không chỉ vẽ hình giống nhau mà cả cuộc sống của Kaito và Toichi được đưa vào DC luôn nên rất dễ có sự giao thoa. Chuyện Aoko nghi cậu bạn thân là Kid cũng khá giống chuyện Ran nghi ngờ Conan là Shin. Sự tương đồng về mạch truyện lại càng lớn. Như mình đã nói tuy Conan là truyện duy lí nhất của Gosho nhưng những topic chuyện về thần thoại, truyền thống luôn được xen kẽ vào khung cảnh hiện đại. Khả năng cuối cùng UO và BO giao hòa với nhau khá lớn.

"Toichi nếu mà có liên quan đến áo đen thì ổng không thể là thành viên trung thành được. Bỏ qua cho Vermouth, Shinichi, Sherry, những người liên quan đến họ là cực kì bất trung với boss. Vậy ổng chỉ có thể là gián điệp, Hell không hiểu lí do Toichi hoạt động riêng lẻ, suốt mạch truyện 993 chap chưa một lần nhắc đến Toichi ngoài chuyện ổng dạy cải trang cho Vermouth (chưa được xác nhận)." ->Chuyện này mình đồng ý. Trong giả thuyết của mình thì Toichi đi xâm nhập (có khi giết một ai đó rồi cải trang) UO/BO hoặc theo dõi/dụ một vài nhân vật UO/BO xuất đầu lộ diện chứ không phải là thành viên thực thụ.

Mình tin vào giả thuyết của Hell 40% và của mình 60% =)).
 
Mình đang tưởng tượng từ chap 994 sẽ là một series khủng về B.O và đến chap 1000 sẽ là đỉnh điểm :D Số 1000 quá tròn, quá đẹp. Hy vọng có cảnh hành động đua xe bắn tỉa hầm bà lằng như movie 20 :)))
Thôi cứ mơ đi vì cuộc đời cho phép :))
Trợ lí của Gosho sẽ la ó lên cho mà xem, bác ấy từng nói trợ lí của bác rất ngán phải vẽ các cảnh hành động quy mô lớn :))
 
Mình đang tưởng tượng từ chap 994 sẽ là một series khủng về B.O và đến chap 1000 sẽ là đỉnh điểm :D Số 1000 quá tròn, quá đẹp. Hy vọng có cảnh hành động đua xe bắn tỉa hầm bà lằng như movie 20 :)))
Thôi cứ mơ đi vì cuộc đời cho phép :))
Thôi đừng nói trước bạn. Ai cũng nghĩ tới chấp 1000 hoặc gần gần sẽ xảy ra cao trào nhưng chưa chắc. Mục tiêu hướng đến lần này là RUM. Mình nghĩ rất ít khả năng có màn đối diện trí tuệ thực sự giữa RUM vs Conan và Subaru như chấp cứu Rena. RUM là ai vẫn không hề hay biết, chỉ biết người này sẽ ra tay như tin nhắn mà Akai nhận được. Có lẻ đến chấp 1000 mình nghĩ là cao trào giữa 3 nhân vật, là sự đụng độ giữa Kuroda - Rumi - Wakita thì khi đó sẽ thấy được người có khả năng cao nhất là ai. Theo Format cũ Subaru - Bourbon - Sera, tác giả cho xuất hiện từng người, 2 người gặp nhau đối cặp rồi kẹp vào vụ án là 3 người xuất hiện. Rồi sau đó tổ chức áo đen vụ chuyến Tàu beli mới lộ ra Bourbon
==> Mình mong sự đấu trí giữa 3 người này. Hiện tại, cô giáo Rumi vẫn được xem là người có trí tuệ phô ra cho thấy là kinh khủng nhất. Là người gợi ý, luồn lách cho cả chính Conan và Kuroda
 
Truyện sắp đến hồi kết rồi, Rum mà xuất hiện rồi thì còn boss nữa thôi. Có lẽ tác giả cũng đã thấy mình già! ko hào hứng để kéo dài lê thê đến hết đời. Nhiều đọc giả cũng già rụng răng nhưng vẫn chờ...
 
Quay lại
Top