Máy không mở lên được sau khi sleep

duytuan94

Banned
Tham gia
31/12/2015
Bài viết
26
Một số bạn đang sử dụng Inspiron 3542, Inspiron 3442 và Insprion 5748 đang chạy Windows 10 có thể gặp tình trạng máy không mở lên được sau khi sleep hoặc hibernate.

Đừng lo lắng, đây không phải là lỗi do phần cứng của máy, bạn có thể làm theo cách sau để từng bước giải quyết lỗi này. Mình sẽ hướng dẫn chi tiết từng bước như bên dưới

Làm cho máy mở lên trước.
Nhấn và giữ nút nguồn trong khoảng 15 giây để máy tắt hoàn toàn sau đó bạn bỏ tay ra.
Nhấn nút nguồn lần nữa để mở máy lên, trong đa số trường hợp máy sẽ hoat động như bình thường.
Nếu máy vẫn không lên sau khi bạn làm bước 2 thì hãy tháo pin ra và chỉ gắn sạc (adapter) và nhấn nút nguồn để mở máy lên lại.


Cập nhật phần mềm Intel Management Engine Firmware
Rồi, sau khi máy đã mở lên được thì bạn hãy download Intel Management Engine Firmware bản mới nhất này và cài cho máy. Lưu ý phải nhớ gắn pin và sạc cho máy đầy đủ trước khi cài nha. Thông thường thì sau khi cập nhật bản mới nhất của Intel Management Engine Firmware thì lỗi sẽ không xảy ra nữa.


Tuy nhiên nếu máy vẫn bị lại tình trạng này sau khi đã update Intel Management Engine Firmware thì hãy gọi cho tổng đài của Dell để nhờ họ hỗ trợ. Tổng đài bảo hành của Dell là 1800 5454 55 trong giờ hành chánh từ thứ 2 – thứ 6.
 
sleep xong mở lên không được chắc khóc, mà chỉ những máy này của dell bị thôi hở bạn
 
chắc do lỗi update win 10 rồi, thấy update lên win 10 hay gặp lỗi quá
 
mình cũng xài dell nhưng không xài những máy trên, chỉ những máy trên mới hay bị lỗi này hả bạn
 
@sunflower_sky @mong_mo419 những máy này thì dễ bị lỗi khi update lên win 10, vì mình thấy có nhiều bạn hay thắc mắc vấn đề này ngay những máy này luôn
 
cám ơn bạn nhiều nhé
 
mình cũng xài ins 3542 mà không thấy những lỗi này
 
×
Quay lại
Top