Các lỗi thường gặp khi đi thi / luyện thi SAT

mschienOMT

Thành viên
Tham gia
2/11/2015
Bài viết
15
1. Chỉ viết 1 đoạn thật dài xuyên suốt cả bài: cách viết này không có tác dụng gì ngoài việc khiến người chấm đau mắt và mệt mỏi, hơn nữa đây hoàn toàn không phải cách sắp xếp bố cục bài viết tốt. Ngay cả khi chỉ dùng một ví dụ, hãy tách ra làm 2 đoạn thân bài.

2. Cố gắng viết nhiều hơn 2 đoạn thân bài: thời gian bài viết chỉ có 25 phút, nếu bạn cố gắng viết nhiều hơn 2 đoạn thân bài, bài viết của bạn sẽ chỉ là những câu kể và liệt kê thay vì đi sâu phân tích nội dung của ví dụ.

3. Bỏ qua phần prompt: bạn có bao giờ tự hỏi, nếu như phần trích dẫn đó không có chút ý nghĩa nào, thì người ra đề tốn từng đó dòng cho nó để làm gì? Trước khi đọc câu hỏi, hãy đọc phần prompt để biết đề đang định hướng bạn như thế nào, và để làm rõ những từ khóa đa nghĩa, đôi lúc là khó hiểu trong phần câu hỏi.

4. Liệt kê ví dụ mà không phân tích: bài luận của SAT không phải là một bài kể chuyện. Ngay cả khi bạn không giỏi phân tích, hãy cố gắng sắp xếp chi tiết theo một bố cục rõ ràng, có liên kết logic nhất.

5. Không trả lời trực tiếp câu hỏi đưa ra ở phần Assignment: người chấm sẽ rất mừng nếu gặp một bài như thế này, vì họ sẽ không cần phải mất công đọc để cho điểm bạn nữa, mà chỉ cần cho bạn điểm từ 1 đến 2 là xong.

6. Cố gắng viết thật dài mà không quan tâm đến chất lượng: dù ETS quả thật có chú ý đến độ dài của bài viết, nhưng không có nghĩa rằng bạn có thể được điểm cao với 1 bài viết 2 trang lan man không làm rõ được đề bài hoặc mắc quá nhiều lỗi ngữ pháp và từ vựng cơ bản. Hãy nhớ, nếu bài viết của bạn chất lượng, chắc chắn nó không thể ngắn hơn 1 trang rưỡi, nên đừng cố ép mình viết “linh tinh” thêm vài dòng cho kín 2 mặt giấy làm gì!

7. Luôn cố gắng dùng ví dụ trong văn học, lịch sử, bất kể có hoàn toàn phù hợp với đề hay không: đây là 1 điều hoàn toàn sai lầm vì ETS đã tuyên bố mọi ví dụ, bao gồm cả ví dụ cá nhân đều được chấp nhận. Vấn đề mấu chốt là ví dụ bạn chọn có thể minh họa tốt cho đề không và bạn phân tích chúng ra sao.

Theo: HỆ THỐNG GIÁO DỤC TƯ DUY MỚI NOVED - noved.edu.vn
 
“ New SAT có gì mới?”
“ New SAT có làm trở ngại các bạn học sinh đi du học Mỹ?”
“ Làm thế nào để đạt được điểm cao với bài thi New SAT?”


Tất cả những khúc mắc trên sẽ tìm được lời giải đáp khi các bạn đến với“ LỚP LUYỆN NEW SAT CÙNG THẦY GIÁO PHAN HUY PHÚC”củaHệ thống giáo dục tư duy mới NOVED.

Không phải mất thời gian đến các trung tâm luyện thi
Không lo sợ thời tiết làm ảnh hưởng đến việc học của bạn
Không sợ quá tải vì lịch học dày đặc


Điều này chỉ có thể có khi các bạn đến vớiLỚP LUYỆN NEW SAT TRỰC TUYẾNcủa chúng tôi:

- Giảng viên: thầy Phan Huy Phúc, cựu học sinh trường Hà Nội- Amsterdam, tốt nghiệp đại học Mỹ, có nhiều năm kinh nghiệm trong luyện thi SAT, phong cách truyền đạt hấp dẫn, tự nhiên vàCỰC CHẤT
- Phương thức học tập: trực tuyến, chủ động, linh hoạt, tiết kiệm thời gian, tương tác cao giữa giảng viên và người học, không ảnh hưởng đến việc học ở trường cũng như các công việc cá nhân
- Chi phí học tập: Chi phí tốt nhất đối với 1 khóa học chất lượng và khác biệt

Vậy còn chần chờ gì nữa mà không đến với lớp học của chúng tôi?
Hãy đến với NOVED,chúng tôi sẽ giúp bạn hiện thực hóa giấc mơ DU HỌC MỸ của mình.

Thông tin liên hệ:


HỆ THỐNG GIÁO DỤC TƯ DUY MỚI NOVED
Địa chỉ: số 16, ngõ 84, Chùa Láng, Đống Đa, Hà Nội
Số điện thoại: 04.32373389 - 01698833115 (Ms Chiên) - 0982861115 (Mr. Bình) - 0983389176 (Ms Hòa)
 
HỌC ONLINE (ELEARNING) CÓ HIỆU QUẢ KHÔNG?

Học online và học tại lớp đều có những đặc điểm - lợi - bất lợi riêng.

Học online tiện ở chỗ bạn hoàn toàn không bị phụ thuộc vào thời tiết, thời gian và địa điểm học, tận dụng tối đa quỹ thời gian biểu của mình.

Ví dụ lịch học của bạn ở lớp là từ 2-4h chiều, thì muốn đến trung tâm học thêm môn tiếng Anh lúc 1-3h cũng không thể. Thay vào đó bạn đăng ký học tiếng Anh online: Học từ 1-2h, rồi rảnh lúc nào học lúc đó....

Tuy nhiên, học trực tuyến có 1 số bất lợi mà rõ ràng chúng ta không thể phủ nhận. Một cuộc thảo luận, thuyết trình trực tuyến không bao giờ tạo được kỹ năng cho học viên tốt bằng việc ngồi face-to-face. Nhưng như vậy thì học trực tuyến kém hiệu quả hơn sao???

Câu trả lời là KHÔNG HẲN.

Ở NOVED của chúng tôi thì lại khác. Học trực tuyến nhưng lại như trực tiếp.

Chúng tôi có diễn đàn thảo luận, trao đổi, team work cho học viên --> Giảng viên trực tiếp thảo luận cùng học viên, các học viên tranh luận giải đáp thắc mắc cho nhau

Chúng tôi có bài tập yêu cầu bắt buộc cho học viên, nên đừng nghĩ tới việc học trực tuyến là có thể chểnh mảng, bỏ bê nhé!

Chúng tôi có đội ngũ điều phối viên trẻ, nhiệt tình, đồng hành cùng các bạn trên từng bài giảng, toàn các senior đầy kinh nghiệm, chắc chắn bạn sẽ học được nhiều điều bổ ích đó!

Muốn biết học online có hiệu quả không thì hãy tham gia học thử đi bạn!

NOVED có rất nhiều khóa học cho các bạn – Hoàn toàn là phương pháp elearning:

- 7 môn AP (Advanced Placement)

- Luyện thi NEW SAT

- Luyện thi Cao học

Còn có các khóa học luyện thi IELTS, TOEFL… sắp tới đây sẽ chính thức khởi động! :D


Liên hệ cho NOVED – Hệ thống giáo dục tư duy mới NOVED bạn nhé!

Call: 04323 73389 – 01698833115 (Ms Chiên) - 0982861115 (Mr. Bình) - 0983389176 (Ms Hòa)
 
NEW SAT CÓ ĐÁNG SỢ NHƯ NHỮNG GÌ BẠN ĐỌC ĐƯỢC???

Từ bản thân mình mà ra, đoán chắc sẽ nhiều bạn đang lo lắng về dạng thức mới của bài thi NEW SAT. Trên mạng Internet hiện có vô vàn bài viết về NEW SAT kiểu như:

NEW SAT thay đổi như thế nào?

NEW SAT có khó không?

Cách tính điểm rồi chuẩn bị luyện Essay cho dạng thức mới của NEW SAT…

Tất nhiên, cái mới bao giờ cũng đáng sợ hết. Chưa ai có thể chắc chắn được hình hài của nó như thế nào. Chưa ai nắm được hết các dạng bài, thủ thuật ra đề và đánh giá của Hội đồng chấm thi… Không có những kinh nghiệm của những exam taker nhiều – mà đó lại là những tài liệu ôn luyện không thể thiếu với những sĩ tử như mình. Chính vì vậy, đã sợ lại càng thêm hoang mang.

Vậy giờ ôn NEW SAT ở đâu?

Và có thật là NEW SAT đáng sợ không?


Mình có 2 nguồn để trả lời cho các bạn đây

NGUỒN 1: HÃY NGHE NHỮNG EXAM TAKER CỦA NGÀY 5/3/2016 NÓI GÌ NÀO!

Đây là kết quả của một cuộc khảo sát qua email với hơn 500 thí sinh vừa trải qua bài thi new SAT ngày 5/3/2016:

- Gần 60% các thí sinh đã nhận định những câu hỏi trong NEW SAT đơn giản hơn so với dạng thức cũ

- 48% các thí sinh nhận xét bài thi đúng như những gì các bạn đã mong đợi

- 30% cho rằng bài thi khó hơn còn 22% thí sinh lại cho rằng bài thi new SAT dễ hơn các bạn đã chuẩn bị.

- 41% thí sinh cảm thấy phần Toán khó

NGUỒN 2: THAM GIA LỚP LUYỆN NEW SAT CỦA THẦY PHÚC

Mình theo chân các tiền bối đi trước và biết đến thầy Phan Huy Phúc. Thầy từng là cựu học sinh chuyên Pháp của trường THPT chuyên Hà Nội- Amsterdam. Thầy có nhiều năm luyện thi SAT I, SAT II, TOEFL, IELTS… Mình cũng đã tham gia 2 buổi offline của thầy. Tóm lại một câu là: Thầy cực giỏi và chất! :D

Hiện thì thầy đang có khóa luyện NEW SAT trực tuyến. Chi phí thấp, có offline liên tục. Mình cũng đã đăng ký tham gia được mấy buổi offline miễn phí. Đang đợi khai giảng khóa mới để đăng ký đây.

Bạn nào muốn đăng ký cùng hay hỏi thêm thì cứ comment nhé!

HỆ THỐNG GIÁO DỤC TƯ DUY MỚI NOVED

Số 16, ngõ 84 Chùa Láng, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội
01698833115 (Ms Chiên) - 04 323 73389
 
×
Quay lại
Top