[Longfic] Nhật Nguyệt Minh Quang - PHẦN 2

@Hasuki mình viết mà cũng rất rối loạn chưa biết sẽ để các nhân vật đi về đâu nữa nên mình thực sự rất cần sự góp ý của mọi người. nói thật mình tách ra thành phần 2 chứ thực chất vẫn là tiếp nối phần 1, chỉ là kết thúc dài hơn, mở ra nhiều việc hơn so với cái kết mình đã nghĩ ra ở phần 1. cái kết mình từng nghĩ sẽ k thể lý giải và giải quyết hết mọi việc mà chỉ là cái kết của ShinRan.phần 1 mình thấy Shinichi hơi mờ so với Ran nên phần 2 mình tập trung hơn đồng thời muốn khắc họa rõ Kaito hơn, dù sao cũng là nam thứ mà mình thích nên Kaito sẽ nằm trong phần bị ngược. riêng Shiho mình sẽ k đề cập nhiều nữa vì như vậy đã tổn thương quá nhiều rồi, nếu có sẽ là cái kết hạnh phúc hơn cho nàng. về phần Ran mấy chap đầu Ran chưa tiếp xúc nhiều với thế giới đầy mưu mô bên ngoài và cũng đã trở thành con người mới nên nội tâm, suy nghĩ sẽ yếu đuối, ngây thơ như vậy. mình cũng thích Ran phần 1 hơn nhưng mình muốn Ran có một kí ức vô lo vô nghĩ để cuộc đời nàng cũng hoàn hảo chứ k đầy rẫy bi thương. bây giờ Ran -Nguyệt Âm cũng đã trở lại nhưng khác với trước kia nàng mang trong lòng đầy thù hận. mình muốn Ran sẽ ác hơn, tàn nhẫn hơn để trả lại những kẻ đã từng gây nỗi đau cho nàng. tất nhiên Ran vẫn mang trái tim ấm áp, bảo vệ những ai quan trọng với nàng và tuyệt tình với những kẻ không đáng. Shinichi cũng sẽ k còn phụ thuộc vào Ran mà cùng nàng đòi lại công đạo. bật mí một ít như vậy chắc bạn và mọi người đã hiểu sơ lược phần 2 rồi, sẽ k hề đơn giản như phần 1, k chỉ xoay quanh tình cảm giữa 2 người mà là một cuộc chiến sinh tử và những toan tính mưu đồ về thiên hạ và cả trong tình cảm chưa đề cập ở phần 1 cũng được hé mở. hi. ý tưởng là vậy nhưng sợ k kham nổi. mình sẽ cố gắng hết sức. từ giờ sẽ có nhiều điều khó hiểu hơn. nếu mình quên giải thích nhớ nhắc mình nhé. cảm ơn bạn đã góp ý cho mình nha.
 
CHAP 6 PHƯƠNG XA!!!


https://mp3.zing.vn/bai-hat/Nhac-ph...n-Hong-Bo-Dieu-ft-Ly-Duyet-Quan/IW89A6I6.html

6fbb97445e003757500ffef82.jpg



Tiếc rằng ánh bình minh không thấu hiểu nỗi đau thương

Khiến hai người đi về hai ngả

Ai có thể quên được khoảng thời gian đó

Biệt ly quá dễ dàng mà tương ngộ lại thật khó khăn

Gió không thổi hết đau thương

Mưa đong đầy trong khóe mắt

Thế gian này còn ai là người sưởi ấm cho ta…..


Ta ở phương xa…trông ngóng đến bàng hoàng

Trời đất mênh mông…nhìn cảnh lòng đau như cắt

Ta ở phương xa…nỗi tương tư càng thêm khắc khoải

Lệ tuôn ướt đầm manh áo trắng

Ta ở phương xa…nhìn hoa rơi, cõi lòng tan nát

Sống có gì vui…chết cũng không thanh thản

Ta ở phương xa…đau lòng tựa cửa

Đợi chờ người đến tím ruột bầm gan

Người ở phương xa….

….



Một tháng đã trôi qua nhưng dường như mọi việc chỉ vừa diễn ra trong chớp mắt. Tất cả chỉ như một giấc mộng lại là hiện thực phũ phàng. Chàng đang ở đâu giữa dòng đời này? Chàng có còn tồn tại trên dương thế?

Nhìn quang cảnh trước mắt đến bàng hoàng… Vẫn là vực thẳm ẩn hiện trong làn sương mờ mờ ảo ảo ấy…Vẫn là rừng cây âm u bao xung quanh… Vẫn là nàng đang đứng đây đợi chờ…Nhưng…chàng đâu?…chàng đã nói sẽ đợi nàng tại sao khi nàng trở về chàng lại ra đi. Nàng ngủ vùi suốt một tháng qua…nàng âm thầm đợi chàng cũng ngần ấy thời gian…nàng cho chàng thời gian nhưng chàng vẫn không quay trở lại. Chàng vẫn là lừa nàng... Trước kia nàng lừa chàng khiến chàng khổ tâm bao nhiêu thì nay chàng trả nàng gấp bội.

Nàng nở nụ cười nhạt…đã bảo trái tim phải lạnh lùng, phải một mình bước tiếp trên con đường gian nan phía trước nhưng nàng lại không kiềm lòng được mà quay trở lại nơi đây nhìn lại một lần. Nàng có quá yếu đuối, nàng có quá ngây thơ cho rằng chàng giống nàng sẽ có cơ hội… Trải qua ngàn năm, sống cô độc suốt mười mấy kiếp nhân sinh nàng đã xem sinh tử tựa như một thoáng phù du. Chết đi sống lại, luân hồi chuyển kiếp lại là một con người mới. Nhưng nàng thực sự không cam tâm, dùng chàng để đổi nàng quay lại còn có ý nghĩa gì. Nàng bất chấp tất cả cũng vì chàng, nàng cố chấp đến mù quáng cũng là tình yêu nàng dành cho chàng. Tàn nhẫn, khắc nghiệt đến vậy sao!

Vài chiếc lá cuốn theo làn gió xoay vài vòng trên không trung rồi biến mất dần trong làn sương mù dày đặc. Ánh mắt nàng trở nên xa xăm, man mác buồn. Chàng mang đến cho nàng ấm áp, cho nàng tình yêu nhưng cũng là chàng mang tất cả rời đi. Nàng hiểu, nàng biết trên thế gian này không có gì là công bằng, cũng không có vĩnh cửu. Nước mắt đã cạn…trái tim đã chết…nàng giờ đây tái sinh chỉ còn lại hận thù. Nàng khẽ đưa tay ra đón lấy một cánh hoa anh đào lạc lõng giữa cơn gió, ánh mắt tím biếc đăm chiêu, nàng nở nụ cười tuyệt đẹp, thì thầm:

- Shinichi. Nếu không muốn muội trở lại là Nguyệt Âm huynh nhất định phải bình an. Muội không cần huynh ở bên cạnh muội, không cần huynh bảo vệ, sống chết vì muội bởi muội sẽ là người ở bên huynh, mãi mãi theo huynh cả đời.

Gửi gắm tất cả nỗi lòng, nàng từ từ thả cánh hoa tung bay theo làn gió chìm sâu vào vực thẳm. Cánh hoa vẫn đong đưa, chênh vênh trôi dạt giữa không gian mờ ảo mang theo bao tâm sự, tình cảm….Đến khi sương mù xung quanh dần loãng hơn, cánh hoa dường như xác định được phương hướng của mình đột ngột sà vào lòng một bạch y nam nhân. Bạch y nam nhân từ tốn vươn tay cầm lấy cánh hoa, ngẩng đầu nhìn lên bầu trời mờ đặc phía trên, ánh mắt chàng trở nên mông lung, tay chàng vô thức vuốt nhẹ miếng ngọc bội Nhật Nguyệt Liên đang đeo bên người. Chàng nghèn nghẹn gọi một tiếng “ Ran Nhi”…..Trái tim chàng như bị ai xiết chặt, nỗi nhớ khắc khoải dường như được thỏa lấp dù chỉ là một chút nhỏ nhoi.


11345127973aedba51l.jpg




Ta ở phương xa…nhớ về dĩ vãng

Trái tim băng giá…lệ đọng thành sương

Ta ở phương xa…tình yêu thật khó phai mờ

Không nén được nỗi thương tâm

Ta ở phương xa…mãi tiếc nhớ người xưa

Giữa trời đất nhân gian…bướm thành đôi bay lượn

Ta ở phương xa…linh hồn bầu bạn cùng giấc mộng

Muôn đời vẫn mãi hướng về nhau…

Người ở phương xa!!!

Nhân gian hữu tình…thiên địa hợp nhất có lẽ nào lại mang đến bi thương. Thế nhưng trên thế gian này có điều gì là dễ dàng dành được mà không phải có một cái giá thích đáng. Vốn dĩ đời đã khắc nghiệt. Vốn dĩ số mệnh lúc nào cũng mong manh. Phải biết trân trọng những điều có được ở thực tại….

Bóng dáng lãnh đạm, cô độc của bạch y nam nhân vẫn ẩn hiện trong khu rừng trúc xanh mát gần bờ hồ. Một tháng qua ngoại trừ mười ngày dưỡng thương phải nằm một chỗ, không ngày nào chàng không đến nơi này, ngồi tĩnh lặng một mình, nhìn lên bầu trời mờ mịt, thỉnh thoảng lại liếc nhìn mặt hồ, ánh mắt sâu xa đầy tâm sự. Nhìn chàng lẻ loi, trầm tư khiến cho ai ai cũng tiếc nuối, thương cảm.

Một tháng trước, chàng rơi từ đỉnh núi xuống, may nhờ có hồ nước mang chàng dạt vào bờ. Trên người chàng lúc ấy không có chỗ nào là không có vết thương, nội thương cực kì nghiêm trọng. May nhờ nàng cầu xin phụ thân mới có thể giữ lại tính mạng cho chàng. Tiếp xúc với chàng chưa lâu nhưng không hiểu sao nàng không thể dời mắt khỏi chàng. Giờ đây nghe chàng gọi tên một nữ nhân khác khiến nàng không khỏi thoáng chút đau lòng, nàng từ từ tiến lại gần chàng, đứng cạnh bờ hồ, lướt nhìn cánh hoa anh đào trong tay chàng, nàng hắng giọng nói:

- Sương sớm không tốt. Mong công tử giữ gìn sức khỏe. Tuy vết thương của công tử không có gì đáng ngại nhưng lát nữa còn phải luyện công. Nếu muốn sớm ra khỏi Ẩn Vân Cốc chỉ còn có cách này.

Một tháng nay chàng đã đi khắp nơi tìm đường ra ngoài nhưng vây xung quanh Ẩn Vân Cốc là núi đá cao sừng sững và hồ nước rộng mênh mông. Nước trong hồ là do mưa mang đến, không lối thoát. Nơi đây đúng là nơi để ẩn cư, tuyệt hơn cả Tuyệt Tích Sơn Trang. Thời tiết lành lạnh, ẩm ướt, sương mù dày đặc bao phủ khắp không gian. Chàng không có cách nào thoát ra khỏi đây.

Chàng vẫn nhìn chằm chằm vào cánh hoa, ngón tay khẽ miết nhẹ nâng niu. Chàng biết thời gian gần đây luôn có một người dõi theo chàng từ xa, không nói gì, chỉ lẳng lặng quan sát chàng….hôm nay nàng đến đây có lẽ là nghe thấy tiếng gọi của chàng. Chàng ngẩng đầu, bắt gặp ánh mắt hơi đượm buồn của nàng đang nhìn mặt hồ, chàng từ từ đứng dậy, đem cánh hoa đặt vào trong ngực, xoay lưng về phía nàng, trầm lặng lên tiếng:

- Phượng cô nương. Ta nợ cô nương một món nợ ân tình. Nhưng ta còn nợ nàng ngàn đời ngàn kiếp. Tâm ý của cô nương tại hạ không thể nhận cũng không muốn nhận. Những lời này có thể làm tổn thương cô nương nhưng tại hạ không muốn sau này phải có lỗi với cô nương. Sớm nói ra cũng là điều tốt. Ân cứu mạng tại hạ nhất định không quên. Cô nương hiểu rõ tại hạ muốn rời khỏi đây, xin cô nương rộng lòng chỉ giáo.

Nàng thật sự không ngờ chàng nhìn ra tình cảm của nàng, cũng thẳng thắn nói ra rõ ràng như vậy chứng tỏ chàng không muốn dây dưa với nàng. Nhưng làm sao đây? Tình cảm của nàng đã quá sâu mà tình cảm của phụ thân lại càng sâu hơn. Bao nhiêu năm qua đi phụ thân không thể quên, sau này nàng có thể quên sao? Có trách chỉ trách chàng yêu người không nên yêu, có trách chỉ trách nàng lại là Phượng Du – nữ nhi độc nhất của Phượng Minh Hàn – chưởng môn đương nhiệm của phái Ẩn Vân. Nàng gạt nhẹ một giọt lệ vừa rơi xuống, mỉm cười:

- Công tử hiểu nhầm rồi. Ta chỉ là tò mò một chút về công tử thôi. Việc ra khỏi Ẩn Vân Cốc nói khó không khó, nói dễ không dễ. Trước hết công tử phải là môn hạ phái Ẩn Vân, học võ công Ẩn Vân, phá trận pháp Ẩn Vân mới có thể thoát ra khỏi đây. Ta chẳng phải vì không có năng lực học võ nên mới ở mãi nơi đây, không thể ra ngoài. Nhưng muốn đi cũng không phải dễ như vậy. Hiện tại trong Ẩn Vân phái ngoài sư tổ, phụ thân, đại sư huynh thì không ai có thể ra ngoài. Chắc công tử cũng hiểu võ công bình thường tuyệt đối không thể ra.

Nói xong nàng xoay người về phía chàng, tiến đến bên cạnh chàng, liếc mắt nhìn sắc mặt âm trầm của chàng, điềm đạm nói tiếp:

- Ta biết công tử là môn hạ phái Dương Đình nhưng đây là quy định. Nếu công tử không muốn….

Đang nói giữa chừng nàng đột nhiên dừng lại, trước mặt nàng là một ông lão râu tóc bạc trắng, vận một bộ bạch y phiêu dật, nét cười ý nhị nhưng cũng thoát tia cao ngạo. Nàng không giấu được sự kinh ngạc nhưng ngay lập tức cúi đầu chắp tay:

- Sư tổ. Người xuất quan khi nào ạ? Sao không báo cho con một tiếng?

Người trước mặt không ai khác là sư tổ của nàng, người đã bế quan ba năm nay không ngờ hôm nay lại xuất hiện, nhưng tại sao lại ở chỗ này. Một thoáng hoài nghi, chắc chắn sư tổ đã nhìn ra được vấn đề, nàng thấy lòng dâng lên một cỗ bất an. Ông lão vẫn chăm chú nhìn bạch y nam nhân bên cạnh nàng, dường như không mấy bận tâm đến thái độ của nàng, đoạn ông lão xua tay, không giấu được sự thương yêu dịu dàng nhìn nàng nói:

- Du Nhi. Đã lâu không gặp. Lão đầu già rồi. Ta chỉ là nóng lòng muốn nhìn cháu rể một chút kẻo không kịp. Con trở về đi. Ta có chuyện muốn nói với y.

- Vâng ạ.

Vừa nói nàng vừa đứng dậy rồi nhẹ cười với ông lão một cái rồi rời đi. Vừa lướt qua mặt ông lão, nụ cười của nàng chợt thu lại. Nàng phải mau chóng báo cho phụ thân một tiếng. Trước nay sư tổ chưa bao giờ xuất quan đột ngột như vậy.

Ông lão dường như vẫn chưa có ý định rời mắt khỏi bạch y nam nhân, khẽ vuốt râu dài, ánh mắt ra chiều suy tư, chốc chốc gật nhẹ đầu rồi nở nụ cười. Bạch y nam nhân hơi chau mày, ôm quyền hành lễ:

- Tiền bối. Tại hạ không phải như tiền bối đang nghĩ. Tại hạ chỉ muốn nhanh chóng rời khỏi đây.

Ông lão chợt cười nhẹ, nhìn sâu vào mắt chàng, ôn tồn nói:

- Ngươi tên gì?

Chàng có thể cảm thấy ông lão trước mặt không có ác ý, chàng đứng thẳng người lại điềm đạm trả lời:

- Tại hạ là Shinichi Kudo. Môn hạ phái Dương Đình.

Vừa dứt lời, ngay lập tức ông lão đã tiến đến trước mặt chàng cười to, giọng cười mạnh mẽ đầy nội lực vang vọng khắp rừng trúc, cùng lúc đó một bàn tay của ông lão đặt lên vai chàng. Chàng cảm thấy một luồng nội lực mạnh mẽ tràn vào, đả thông một số kinh mạch mà một tháng nay chàng chưa điều dưỡng được vì nội công chưa hồi phục hoàn toàn. Rất nhanh ông lão rút tay lại như chưa từng truyền nội lực cho chàng, chàng cảm thấy cả người thoải mái, nhanh như vậy mà có thể giúp chàng đả thông khí huyết chứng tỏ ông lão không phải tầm thường. Ông lão vẫn cười nói:

- Ta đúng là không nhầm mà. Mắt nhìn của cháu gái ta quả không tệ. Chỉ tiếc võ công hiện giờ của ngươi chưa đủ để bảo vệ nó.

Chàng thực sự không muốn làm ông lão cụt hứng nhưng chàng không muốn người khác hiểu nhầm mối quan hệ của chàng với Phượng Du. Thoáng suy tư, chàng chắp tay cung kính :

- Tiền bối. Thực sự tại hạ với Phượng cô nương không có gì. Chỉ là Phượng cô nương có ơn cứu mạng tại hạ. Không giống như ngài nghĩ.

Ông lão đột nhiên ngừng cười, ánh mắt thoáng ra vài tia lãnh ý quát:

- Ngươi thử có ý gì với Du Nhi xem. Ta ngay lập tức giết chết ngươi.

Chàng thực sự không hiểu ông lão có chút cổ quái này đang có ý gì. Mới vừa rồi chẳng phải đang nói về Phượng Du, chàng nhận ra được sự thương yêu của ông lão dành cho nàng sao đột ngột lại gắt gỏng với chàng. Chẳng lẽ người mà ông lão nói và người chàng nghĩ không phải là một người. Nghĩ vậy, chàng bình tĩnh đáp:

- Được. Tại hạ khẳng định không có gì với Phượng cô nương. Vậy người mà tiền bối nhắc đến là ai ?

Ông lão hơi chau mày. Có lẽ người trước mặt này thực sự không biết đang đối mặt với ai. Hèn chi nãy giờ y cứ vòng vo không hiểu. Như nhớ chuyện gì đó đau lòng, ông lão mất đi sự vui vẻ, lạc quan lúc đầu, lạnh giọng:

- Ngươi biết Eri Kisaki, Nguyệt Âm và thằng nhãi Kogoro Mori chứ?

Một thoáng ngỡ ngàng, nghe đến đây chàng mới hiểu người mà ông lão nhắc đến là ai và đến lúc này chàng mới nhận ra thân phận thật của ông lão và Ẩn Vân Cốc này. Chàng đã từng nghi ngờ nhưng vẫn không dám chắc, có thể chỉ là trùng tên môn phái nhưng giờ đây chàng có thể khẳng định ông lão đích thị là chưởng môn tiền nhiệm phái Ẩn Vân, là phụ thân của Cát chủ Lâu Nguyệt Cát Eri Kisaki, sư phụ của Đại tướng quân Mori cũng chính là ngoại công của Ran. Thật không ngờ duyên phận đẩy đưa khiến chàng đến Ẩn Vân này.

Như biết trước chàng sẽ hiểu khi nhắc đến những cái tên ấy, ánh mắt không giấu được nét bi thương phóng tầm mắt ra mặt hồ mênh mông phẳng lặng trước mặt, ông lão khẽ cười nhạt:

- Sư đệ Agasa luôn báo tin cho ta biết về tình hình bên ngoài. Tất nhiên Nguyệt Nhi vẫn không biết sự tồn tại của ta. Ẩn Vân Cốc thực chất nằm bên dưới Tuyệt Tích Sơn Trang. Nguyệt Nhi chưa từng đến đây nên nó không biết bất kì điều gì. Năm xưa, khi biết Eri mang thai con của Mori ta đã rất vui vì nghĩ cuối cùng hai đứa cũng tìm được hạnh phúc nhưng khi ta biết Eri âm thầm trợ giúp Mori rời khỏi Ẩn Vân để đến Tokyo đầu quân ra chiến trường chống giặc ta đã không kiềm được tức giận mà lớn tiếng đuổi Eri đi. Đó là sự hối hận lớn nhất đời ta. Chính tay ta đã biến nó thành một sát thủ, một nữ tử lãnh khốc ngay cả con ruột vẫn không nương tay. Nếu như có ta ở bên lúc nó đau khổ nhất khi bị phản bội, nó sẽ không trở nên như thế mà Nguyệt Nhi cũng không sống khổ sống sở đến mức ấy. Ta nhiều lần đến Lâu Nguyệt Cát nhưng Eri vẫn đóng cửa không tiếp. Thời gian qua lâu, nhìn hai mẫu nhi chúng nó đối đầu nhau khiến ta mệt mỏi. Ta chỉ có thể nhờ Agasa trợ giúp bên phía Tuyệt Tích Sơn Trang. Thỉnh thoảng thấy nhớ sẽ lên lén nhìn Nguyệt Nhi một chút.

Khuôn mặt già nua của ông lão tràn đầy nỗi đau. Qua lâu như vậy rồi mà như mới vừa diễn ra trước mắt. Ông lão nhắm mắt định thần khẽ thở dài tiếp tục:

- Một tháng nay không có tin tức gì từ Agasa, hôm nay mới biết ngươi rất có thể đã đến Ẩn Vân Cốc nên mới vội vàng ra đây. Ngươi yên tâm. Tình hình Nguyệt Nhi rất tốt. Nó chỉ ngủ vùi suốt một tháng, bây giờ đã tỉnh. Ta chỉ biết bao nhiêu đó. Nói một tiếng cho ngươi an tâm ở đây dưỡng thương. Chất độc của ngươi ta không giải được nhưng ta sẽ dạy ngươi võ công. Với công lực hiện giờ của ngươi chưa chắc đánh thắng nó, sao bảo vệ an toàn cho nó chứ. Ngươi đi theo ta bế quan. Một tháng sau ta sẽ để ngươi đi.

Nói rồi ông lão quay người dẫn đường, chàng lặng lẽ theo sau, như hiểu được nỗi lòng của ông lão, chàng âm trầm nói :

- Tiền bối. Ran sẽ không trách người. Nếu biết ngoại công còn sống, muội ấy nhất định rất vui. Sau này tại hạ nhất định đưa Ran trở về gặp người.

Ông lão dừng chân lại, gương mặt dần giãn ra nở một nụ cười nhẹ:

- Ta thích ngươi gọi ta là nhạc tổ phụ hơn.

Một thoáng ngập ngừng, Shinichi cũng nở nụ cười, cúi đầu chắp tay gọi :

- Nhạc tổ phụ.

Ông lão xoay người nâng chàng đứng thẳng, bật cười hào sảng. Nhìn nét cười của ông lão, lòng chàng trở nên ấm áp vạn phần. Chàng giúp nàng tìm lại một thứ mà nàng đã mất. Nàng có ngoại công yêu thương, nàng được người quan tâm, âm thầm chăm sóc bấy lâu nay. Nàng nhất định phải đợi chàng. Chỉ một tháng nữa thôi chàng sẽ quay về, sẽ đủ sức bảo vệ nàng, sẽ ở bên cạnh nàng mãi mãi. Nhưng có lẽ chàng sẽ không bao giờ ngờ, hiện tại toàn phủ đệ của Kaito đang ráo riết chuẩn bị hôn lễ. Liệu chàng có trở lại quá muộn…..

….

Có tiếng vó ngựa vang lên khe khẽ bên tai. Nhanh như vậy tung tích của nàng đã bị bại lộ sao? Nhưng hắn chắc chắn không thích quản nàng. Niềm vui của hắn bây giờ là nhìn nàng bị dày vò, bị hận thù che mắt. Thích thú lúc này của hắn là chờ đợi sự trả thù của nàng. Hắn chắc chắn sẽ không bứt dây động rừng như thế này. Nàng đến nơi này ngoài Kaito huynh vẫn đợi ở bên ngoài thì không ai biết hành tung của nàng. Tiếng vó ngựa càng gần, sóng mắt nàng hơi gợn, chẳng lẽ lại trùng hợp đến vậy sao?

Nàng chậm rãi xoay người lại. Tà áo bạch y nhẹ nhàng tung bay theo làn gió, phiêu dật mỏng manh như chính số phận của nàng. Trước mắt nàng khuất sau cánh rừng, dần dần xuất hiện năm thân ảnh đang xuống ngựa. Đôi mắt nàng chợt xao động, ánh mắt tím biếc khẽ long lanh, lòng nàng dâng lên một cỗ nghẹn ngào đắng chát. Dường như năm người đó đã nhận ra sự hiện diện của nàng, ánh mắt khẽ giao nhau, nàng nghe tim mình vỡ ra một mảnh. Khoảnh khắc gặp lại sao quá nghiệt ngã…

Chưa hết bàng hoàng, thoắt cái một nam nhân vận hắc y vội vàng lao đến ôm chặt nàng vào lòng. Lòng nàng khẽ chấn động, ánh mắt ươn ướt vươn tay ôm lấy nam nhân trước mặt. Đối với nam nhân này, xa cách nàng đã hơn một năm nhưng với nàng đã là ngàn năm, nhớ thương đã trở thành nỗi đau, tình cảm thương yêu đã trở thành kỉ niệm. Nàng nghẹn ngào gọi một tiếng:

- Ca ca.

Thân ảnh nam nhân khẽ căng cứng, chàng đã chờ tiếng gọi này lâu lắm rồi, chàng đã đợi lâu lắm rồi….cứ ngỡ rằng chàng sẽ không được nghe một lần nào nữa. Giờ đây nhìn bóng dáng nàng lẻ loi, cô độc bên mép vực bao nhiêu yêu thương tràn đầy trong tim. Kiềm nén không được mà chạy đến ôm lấy nàng. Chàng rất sợ nàng sẽ rời đi lần nữa. Chàng rất sợ nàng hiện giờ chỉ là một bóng hình do chàng tưởng tượng ra. Nhưng chàng có thể chạm vào nàng, có thể ôm nàng còn nghe nàng gọi « Ca ca ». Chàng khẽ cười, gắng sức gật đầu như cho nàng biết chàng đã cảm nhận được sự tồn tại của nàng, sự trở về của nàng. Chàng nắm nhẹ hai vai nàng, đẩy nàng ra, cố gắng nhìn thật sâu vào dung mạo của nàng. Hơi chau mày, chàng búng nhẹ ngón tay lên trán nàng khẽ trách:

- Ran Nhi không ngoan. Sao lại ốm thế này? Không sợ Ca ca và Phụ thân đau lòng hả?

Ran khẽ cười gật nhẹ đầu, nhìn ánh mắt thương yêu của Ca ca lòng nàng dâng lên biết bao nhiêu ấm áp. Nàng dịu dàng nói :

- Sợ chứ. Muội rất sợ. Ran Nhi sẽ không để Ca ca và Phụ thân lo lắng nữa.

Hattori chưa kịp nói lời nào thì một thân ảnh nữ tử nhanh chóng chen vào giữa hai người ôm chặt lấy Ran, ánh mắt nàng đong đầy nước mắt, nức nở:

- Ran tỷ. Muội cứ tưởng tỷ chết rồi, không trở về gặp muội nữa. Muội rất sợ. Trên thế gian này sẽ không ai thương yêu, chiều chuộng muội như tỷ nữa. Tỷ không biết Hoàng huynh nhớ tỷ đến mức nào đâu. Từ khi tỷ đi, Hoàng huynh không còn cười nữa. Muội rất lo. Bây giờ người ta nói Hoàng huynh không trở về nữa. Ran tỷ. Muội sợ…Muội sợ lắm…..Tỷ và Hoàng huynh đừng rời bỏ muội có được không?

Sonoko cứ vừa khóc vừa nói mà không biết hai tiếng « Hoàng huynh » của nàng đã khiến không khí trở nên trầm lặng đến đáng sợ. Gương mặt Ran chợt đanh lại, thân hình nàng cứng đờ. Ánh mắt những người còn lại cũng trở nên ái ngại, e dè. Một thoáng im lặng, Sonoko dường như cũng nhận ra là nàng lỡ lời nên khẽ buông Ran ra cúi đầu, nước mắt nàng càng chảy ra nhiều hơn, tiếng thút thít của nàng khiến Ran chợt bừng tỉnh. Cố nén nỗi đau, Ran cười nhẹ đưa tay nâng đầu Sonoko lên, đôi tay thon dài vươn tới lau đi những giọt nước mắt không ngừng kia, nàng khẽ thở dài:

- Tiểu công chúa ngốc. Đừng khóc nữa. Tỷ xin lỗi muội. Tỷ không bảo vệ được bản thân cũng không thể bảo vệ được Hoàng huynh cho muội. Xin lỗi muội.

- Ran tỷ. Nhưng….nhưng….

Sonoko đột nhiên ngập ngừng, khẽ quay đầu nhìn nữ nhân vận hồng y phía sau rồi liếc nhìn ánh mắt nghiêm nghị cảnh cáo của Hattori, một giọt nước mắt của nàng lại rơi. Nhận thấy sự bất thường trong đôi mắt Sonoko, Ran khẽ chau mày, hơi nghiêm giọng :

- Công chúa. Nói cho tỷ biết có chuyện gì?

Sonoko vẫn lắc đầu không nói. Nàng lướt nhìn Hattori, vẫn là một sự im lặng. Nàng chậm rãi bước qua Hattori và Sonoko tiến về phía ba người vẫn đứng ở phía sau. Một nam nhân vận lam y tiến lên, nàng dừng lại nhìn vào ánh mắt chàng như truy vấn. Rụt rè một chút, chàng khẽ đưa tay xoa đầu nàng, áy náy, trầm lặng nói:

- Nguyệt Nhi. Huynh tin muội. Xin lỗi vì huynh mà muội phải chịu khổ lâu như vậy.

Ran hơi chau mày, đã có chuyện gì xảy ra khiến mọi người có thái độ như vậy. Nàng hơi giận nhưng nàng hiểu được sự hối hận trong lòng chàng, nàng điềm đạm đáp:

- Long huynh. Muội chưa từng trách huynh. Không có huynh hắn cũng sẽ có người khác. Huynh có thể nói cho muội biết đã có chuyện gì không?

Ánh mắt Hỏa Long chợt đanh lại, khẽ cười lạnh như đe dọa :

- Muội bận tâm làm gì. Chỉ có những kẻ thiếu hiểu biết về muội mới nghĩ đó là thật.

Hồng y nữ nhân và hoàng y nữ nhân phía sau lập tức phóng tia sát khí về hướng Hỏa Long. Đột nhiên, hồng y nữ nhân từ từ tiến về phía Ran, dung mạo kiều diễm của nàng tỏa sáng dưới ánh nắng ấm áp, ánh mắt lạnh lẽo của nàng thoáng tia xót xa, nàng nâng kiếm hơi cúi người chắp tay:

- Ran muội. Ngày xưa hiểu lầm muội sát hại sư phụ. Tỷ xin tạ lỗi với muội tại đây.

Bỏ qua thái độ gay gắt của Hỏa Long, Ran vội vàng nâng hồng y nữ nhân đứng thẳng lại, nàng khẽ nở nụ cười bí ẩn:

- Shiho tỷ. Không cần phải xin lỗi muội. Rốt cuộc tỷ biết được bao nhiêu?

Hồng y nữ nhân cũng khẽ cười, ánh mắt sắc sảo đáp :

- Đủ để hiểu muội đang làm gì. Tỷ sẽ dốc sức giúp muội.

Ran chưa lên tiếng trả lời thì hoàng y nữ nhân cũng đã tiến đến, nhưng có vẻ đối với nàng hoàng y nữ nhân vẫn dè chừng. Cẩn thận quan sát Ran một lượt, ánh mắt đượm buồn của nàng hơi lướt qua thân ảnh của Hattori vẫn đứng bên mép vực, hoàng y nữ nhân lạnh lùng nói :

- Ran tỷ. Muội biết tỷ không hại sư phụ nhưng không có nghĩa muội tin tỷ hoàn toàn. Sonoko trong lòng tin tỷ nhưng muội ấy không thể làm ngơ như chưa nghe chuyện gì mới ngập ngừng như vậy. Vậy để muội nói cho tỷ. Trên giang hồ khắp nơi đang truyền tin tức Shinichi huynh có hôn ước với công chúa ngoại quốc, ngay lúc này lại có người nói huynh ấy đã bị hành thích sống chết không rõ, Nguyệt Âm đã trở lại và chuẩn bị thành hôn với Kaito huynh, Kaito huynh phản bội Vương quốc Tokyo đầu quân cho Osaka. Có rất nhiều nghi vấn, mỗi người một suy nghĩ. Đặc biệt gần đây lời đồn được chú ý nhất là Nguyệt Âm trở lại vì mối thù với Thái tử Tokyo, đầu quân cho Osaka, dụ dỗ phó tướng Kaito Kuroba đầu hàng đổi lại là lễ thành hôn và liên kết Thất Đại Sát Ma hành thích Thái tử. Mọi người đến nơi này là để tìm manh mối về tung tích của Shinichi huynh. Không ngờ lại chạm mặt tỷ ở đây. Bây giờ tỷ có thể trả lời được không?

Từng lời từng lời như mũi kiếm đâm vào tim nàng…Nàng bật cười lạnh, không gian xung quanh nàng trở nên lạnh lẽo, ánh mắt nàng lóe lên tia sát khí. Hắn hành động nhanh thật. Đổ hết mỗi tội lỗi lên đầu nàng khiến nàng mang danh là hồ ly tinh dụ hoặc Kaito huynh, hành thích Shinichi. Nàng đã đánh giá hơi thấp hắn. Thì ra hắn muốn cuộc trả thù trở nên kích thích hơn, khiến cho nàng bị cả thiên hạ chửi rủa, khiến cho nàng bị người đời khinh bỉ, bằng hữu quay lưng, khiến nàng cô độc chống chọi lại hắn…Nhưng hắn ngàn tính vạn tính cũng không ngờ bằng hữu của nàng đâu dễ dàng gì tin mà dù có trả giá gì nàng cũng chẳng để hắn đắc ý được lâu. Tuy vậy việc này cũng không phải là không tốt…..Nàng chậm rãi quay lưng đi về hướng bạch y nam nhân vừa xuất hiện, khẽ ôm lấy cánh tay chàng, xoay người nở nụ cười tuyệt mĩ, ánh mắt tràn đầy hạnh phúc, gương mặt sắc sảo đẹp tuyệt trần. Nhìn nàng như ánh trăng dịu dàng mang đến ấm áp khắp không gian tĩnh lặng, nàng từ tốn lên tiếng:

- Như mọi người thấy đấy. Kaito huynh đang ở bên cạnh muội. Shiho tỷ, Long huynh cũng có thể xác nhận muội hiện tại đang ở trong phủ đệ của Kaito huynh ở Osaka. Nơi này thực sự cũng là nơi Shinichi bị hành thích. Muội và Kaito huynh đều có mặt thời khắc ấy. Có gì để giải thích nữa. Chứng cứ rõ ràng, nhân chứng vật chứng đầy đủ.

Nói rồi nàng khẽ đưa ánh mắt nhìn Hattori, ánh mắt nàng thoát tia xót xa, cõi lòng dâng lên một nỗi buồn da diết. Nàng tin Ca ca hiểu được lòng nàng, nàng tin Ca ca nhìn ra được đâu là sự thật. Nàng nhẹ nhàng nắm nhẹ tay Kaito huynh như nhắc nhở.

Kaito hơi bất ngờ trước những gì nàng vừa nói. Nàng đang muốn làm gì ngay cả chàng cũng không hiểu. Nói dối bảo vệ chàng tránh khỏi sự chỉ trích hay trong lòng nàng đang tính toán điều gì. Chàng thực sự càng ngày càng không hiểu nàng, càng lúc càng thấy nàng ở gần trước mắt nhưng lòng nàng lại cách xa vời vợi. Liệu quyết định ngày đó của chàng là đúng hay sai. Phản bội Shinichi, thành hôn với nàng, phục tùng Hắn….Chàng nên làm thế nào? Lấy lại gương mặt phong tình lúc trước, chàng khẽ cười nhẹ xoay người ôm lấy nàng che đi ánh mắt tím đã ngấn lệ, lướt nhìn qua năm thân ảnh trước mặt, lạnh giọng nói:

- Dù gì cũng đã từng là bằng hữu. Hai tháng sau hi vọng các vị đến phủ đệ của ta dự lễ thành hôn.

Nhìn khắp lượt dung mạo thất kinh của mọi người, nâng ánh mắt nhìn về hướng hắc y nam nhân trước mặt, chàng khẽ nở nụ cười :

- Tam đệ. Đệ nhất định phải đến. Cũng muộn rồi. Ta và Ran Nhi phải trở về. Cáo từ.

Dứt lời, không đợi bất kì lời phản đối, trả lời nào, hai thân ảnh bạch y nhanh chóng lên ngựa rời đi. Bóng dáng hai người vừa khuất sau rừng cây, Hattori khẽ nắm chặt tay như kiềm nén nỗi đau. Việc gì đang diễn ra đây…. Hai vị ca ca thân thiết nhất của chàng lại vì muội muội của chàng mà đấu đá lẫn nhau. Tính kế, không ngại phản bội mà hại chết nhau. Chàng thực sự không tin. Làm sao có thể như thế? Bao nhiêu kỉ niệm suốt hai mươi mấy năm lẳng lặng tràn về, huynh đệ tình thâm suốt thời gian qua nói dứt là dứt dễ dàng đến thế sao? Hơn nữa Ran Nhi tuyệt đối sẽ không bao giờ để điều đó xảy ra. Ánh mắt lúc nãy của Ran Nhi đã nhắc nhở chàng. Chàng hiểu Ran Nhi không phải là người như vậy. Chàng không kiềm nổi một tiếng thở dài… Tại sao lại gạt chàng ra khỏi chuyện này? Đại ca, Nhị ca, Ran Nhi….mọi người đang tính toán điều gì?....Sao không để chàng giúp một tay? Vì Kazuha sao? Mọi người sợ chàng khó xử sao? Chàng thực sự muốn cùng mọi người chiến đấu, sát cánh bên nhau nhưng lại bị gạt ra như vậy. Chàng khẽ nở nụ cười buồn bã, thì thầm: « Đại ca, Nhị ca…nhất định phải bảo vệ Ran Nhi. Giao Ran Nhi lại cho hai người.»…..
 
Hú hú.Shin nhà ta xem ra vớ bở à nha. Chưa gì đã kiếm luôn được ông ngoại người ta.cơ mà 1 tháng nữa gặp Ran đã là vợ người ta mất rùi thì biết làm sao. Chờ đợi âm mưu quỷ kế tiếp và cuộc đấu cuối cùng
 
CHAP 7 ĐỐI MẶT

Bóng đêm tràn về khắp mọi nơi ở kinh thành Osaka. Ánh trăng khuyết nhàn nhạt treo cao trên bầu trời đêm mờ mịt. Không gian yên tĩnh, tiết trời se se lạnh khi vào đông khiến mọi người chìm sâu vào giấc ngủ. Lẩn trong màn đêm, một bóng đen bí ẩn chợt ẩn hiện trên mái nhà một tòa phủ đệ sang trọng uy nghiêm mang tên Ma Lệ Phủ. Ma Lệ Phủ là phủ đệ nổi tiếng huyền bí bậc nhất Vương quốc Osaka. Chẳng phải bởi kết cấu kì vĩ gì, cũng chẳng phải đặt ở nơi rừng núi hoang vu nào. Ngược lại Ma Lệ Phủ rất đỗi bình thường, giống như những phủ đệ khác, lại đứng sừng sững ở trung tâm kinh thành. Vậy điều gì làm nên sự e ngại, đáng sợ nơi đây…Chính là bởi Thất Đại Sát Ma – Tổ chức sát thủ đặc quyền dưới trướng Hoàng đế Osaka Gin Miyano.

Ma Lệ Phủ, ngay đến cái tên đã khiến những ai yếu vía khiếp sợ. Dân chúng khắp kinh thành Osaka trong vòng một dặm xung quanh Ma Lệ Phủ nếu tránh được sẽ triệt để tránh xa không bao giờ bước đến gần. Vậy mà đang lúc nửa đêm lại có kẻ không mời mà đến xông vào Ma Lệ Phủ. E rằng người này lành ít dữ nhiều, có vào mà không có ra….

Bóng dáng hắc y nhân che mặt nhẹ nhàng lách vào bên trong phủ đệ. Có thể nhận ra đây là một nữ nhân qua đôi mắt tím biếc sắc sảo, lạnh nhạt của nàng. Bên trong phủ im ắng đến lạ, ánh sáng leo lắt từ những chiếc đèn lồng đơn độc tỏa sáng xung quanh. Trong phủ ngoài những nô tỳ hầu hạ ra không thấy một bóng dáng quân lính. Bởi lẽ sở hữu nơi này là các đại cao thủ võ công bậc nhất giang hồ há lại cần những kẻ yếu kém ấy bảo vệ.

Hơn một tháng qua, đây đã là lần thứ ba hắc y nhân lẻn vào đây, nàng cần tìm một thứ rất quan trọng. Không gian tĩnh lặng khiến đôi chân mày nàng hơi nhíu nhẹ, nàng cảm nhận được sự nguy hiểm ẩn giấu lúc này. Lách người vào sau bụi cây né tránh hai nô tỳ đi ngang qua. Hắc y nhân thâm nhập vào sâu bên trong hơn. Hai lần trước nàng đã kiểm tra sơ lược những gian phòng phía tây và bắc. Hôm nay nàng quyết định chọn gian phòng phía đông. Nàng chưa muốn đánh rắn động cỏ, cũng không phải có âm mưu đến thăm dò. Nàng chỉ cần một thứ mà dù phải trả bằng cả tính mạng nàng nhất định phải lấy được.

Lại lướt qua một khuôn viên không một bóng người, đến một cổng đá khắc chữ « Thất », hắc y nhân đột nhiên dừng lại nép sát vào vách tường, trước mặt có ánh sáng hắt ra ngoài hiên, ánh mắt nàng không giấu được tia vui mừng. Tay nàng nắm chặt thanh kiếm mang bên hông, bất cứ lúc nào cũng sẵn sàng động thủ. Bên trong gian phòng chậm rãi ngân lên một tiếng đàn thanh thót, trong trẻo vang vọng khắp nơi, phá vỡ sự yên tĩnh vốn có.

Hắc y nhân lập tức nhún người dùng khinh công men theo bờ tường thoắt cái đã xuất hiện trên mái của gian phòng ấy. Chầm chậm bước từng bước nhẹ nhàng, cố gắng không kinh động đến kẻ ở trong phòng, nàng lần theo tiếng đàn dừng lại ở giữa mái nhà. Tà áo hắc y hòa cùng mái tóc đen dài tuyệt đẹp của nàng khẽ tung bay nhè nhẹ theo làn gió, nổi bật giữa đêm đen tối tăm, phía sau nàng là ánh trăng vàng nhạt càng tô đậm khí khái huyền ảo, đơn độc của nàng.

Tiếng đàn bên trong gian phòng đột nhiên thay đổi tiết tấu, hắc y nhân nhanh chóng nhún người nhảy lên phía trước khoảng hai thước. Đúng như dự đoán, nơi nàng đặt chân lúc nãy, không biết từ đâu xuất hiện hàng trăm con cổ độc nhỏ li ti màu đỏ chỉ bằng một con kiến. Hắc y nhân lập tức rút trong người ra một cây sáo trúc, nàng đưa lên môi, mười đầu ngón tay thon dài một lần nữa miết nhẹ lên thân sáo, máu tươi từ từ úa ra, qua lớp khăn che mặt vận kình lực thổi ra một khúc sáo hòa vào tiếng đàn phía dưới gian phòng. Tiếng sáo réo rắt, tiếng đàn thánh thót lúc nhanh lúc chậm đưa đẩy tạo nên một khúc nhạc tuyệt hảo.

Như nhận ra có máu tươi, những con cổ độc chạy càng ngày càng nhanh về phía nàng, hơn một nửa số khác lập tức dang cánh bay lên công kích nàng, chúng là những con cổ độc khát máu nhất trong thiên hạ cũng là những loài độc nhất. Không hề nao núng, nàng vận nội lực che chắn toàn thân, xung quanh nàng chừng một thước không có bất kì con cổ độc nào lại gần được nàng.

Tiếng đàn bên dưới càng ngày càng nhanh, càng mạnh đánh vào tầng nội lực bao xung quanh hắc y nhân. Nội lực bị công kích dần dần thu hẹp lại, những con cổ độc lập tức háo hức tấn công mạnh hơn, mùi máu tươi hòa cùng với tiếng đàn thúc dục khiến chúng như hổ đói muốn nuốt lấy kẻ đang đứng trước mặt. Ánh mắt hắc y nhân vẫn vô cùng điềm tĩnh, nàng từ từ rút lại một phần công lực tạo một lỗ hổng trong tầng nội lực bảo vệ, vài con cổ độc như vồ mồi lập tức bay thẳng vào tấn công nàng. Hắc y nhân ngay lập tức lấy trong người ra một hộp nhỏ bằng gỗ, hoa văn tinh xảo, dùng máu tươi dẫn dụ bọn chúng vào hộp. Xong xuôi đâu đấy, hắc y nhân đóng hộp gỗ lại, bỏ vào trong người. Đôi mắt tím biếc xao động ánh lên tia hài lòng nhưng nhanh chóng toát ra vài phần sát khí.

Hắc y nhân vận kình lực, không gian xung quanh nàng đột nhiên lạnh lẽo. Một chưởng lực uy mãnh ập đến đánh nát vụn hàng trăm con cổ độc, cuốn bay xác chúng trải rộng khắp mái nhà trước mặt. Chưa hết, chưởng lực mạnh mẽ áp vào tầng nội lực do tiếng đàn bên dưới khai mở, mái nhà đột nhiên rung lắc dữ dội.

…Ầm…..

Mái nhà vỡ nát thành từng mảnh vụn. Hắc y nhân khẽ xoay người nhảy xuống khuôn viên trước căn phòng. Một bóng người vận hồng y bên trong nhanh chóng bay ra khỏi phòng, trên tay cầm một cây cầm, đứng đối diện với hắc y nhân. Toàn bộ gian phòng phía sau hồng y nữ nhân sụp đổ, bụi tung mù mịt nhưng vẫn không hề ảnh hưởng đến bóng dáng lãnh đạm của y. Nhìn thấy hắc y nhân trước mặt, ánh mắt hồng y nữ nhân thoáng tia kinh ngạc rồi nhanh chóng biến mất.

Tiếng động phát ra khiến toàn bộ người trong Ma Lệ Phủ ngay lập tức tập trung đầy đủ trước cổng đá. Dường như họ đã được huấn luyện kĩ càng. Một bạch y nam nhân cầm cây bạch phiến, mái tóc màu bạch kim nổi bật dưới ánh trăng từ từ tiến vào. Theo sau là ba người hai nữ, một nam. Ánh mắt bạch y nam nhân thoáng tia thích thú, trên môi nở nụ cười nhàn nhạt:

- Âm Âm. Hôm nay nàng hơi náo loạn rồi đấy.

Hắc y nhân hơi chau mày nhìn nam nhân trước mặt, ánh mắt tỏa ra hàn khí bức người, lãnh đạm lên tiếng:

- Nhất Sát quá lời. Chút chuyện nhỏ này khiến huynh phải ra tay e là thật có lỗi với tài năng của huynh. Bất quá ta có hơi quá tay hủy đi gian phòng của Thất Sát. Thật có lỗi.

Bạch y nam nhân phe phẩy cánh quạt trong tay, đôi môi nhếch nhẹ, dung mạo tuấn lãng khiến bao nhiêu nữ nhân điêu đứng, hắn chậm rãi bước đến bên cạnh nàng nở nụ cười oán trách:

- Nàng quả thật đã trở lại. Không uổng công ta tình nguyện sập bẫy để nàng đi cùng hắn lúc ở Tuyệt Tích Sơn Trang. Ngày trước ta chỉ đến muộn một bước suýt nữa không thể gặp lại nàng. Hiện tại nàng lại muốn thành thân với Kaito Kuroba. Nàng thật biết cách bức chết ta.

Hắc y nhân đột nhiên bật cười lạnh, quắc mắt nhìn bạch y nam nhân trước mặt. Nàng thực sự hận không thể giết chết được hắn. Nam nhân trước mặt nàng là ai ư? Ngoài nàng và Hoàng đế Osaka thân phận của hắn vẫn luôn luôn là bí ẩn. Hắn xuất thân từ Lâu Nguyệt Cát, là thiếu chủ tiền nhiệm của Lâu Nguyệt Cát cách đây hơn chín năm. Nói đúng hơn, trước khi nàng nhậm chức Thiếu chủ, hắn chính là kẻ thao túng toàn bộ Lâu Nguyệt Cát. Hắn là sư huynh mà nàng tin tưởng nhất, võ công của nàng hơn phân nửa là do hắn truyền thụ. Nhưng chín năm trước, sau khi bị nàng phát hiện hắn nhận lệnh từ Hoàng đế Osaka, hắn đột nhiên mất tích. Mãi cho đến bốn năm trước nàng thủ tiêu Đại Ca Ca, hắn bí mật giúp đỡ suýt chút nữa hại chết Đại Ca Ca nàng mới thực sự nhận ra hắn. Nhất Sát – Hắn ẩn mình trong Lâu Nguyệt Cát suốt mười năm, dùng Lâu Nguyệt Cát làm tay sai cho Hoàng Đế Osaka giết hại bao nhiêu mạng người. Nay lại dùng Thất Đại Sát Ma gây sóng gió khắp giang hồ.

- Ta bức huynh hay huynh bức ta? Huynh nên nhớ ngày huynh rời khỏi Lâu Nguyệt Cát, ta và huynh đã ân đoạn nghĩa tuyệt.

Ánh mắt tím biếc tràn đầy căm phẫn của nàng xoáy sâu vào lòng hắn khiến hắn chấn động. Chưa bao giờ hắn nghĩ nàng hận hắn đến như vậy. Cả cuộc đời của hắn cho đến lúc này ngoại trừ những kỉ niệm đẹp về nàng, về Lâu Nguyệt Cát tất cả chỉ còn lại mệnh lệnh, giết chóc. Lâu Nguyệt Cát, Thất Đại Sát Ma – hai tổ chức sát thủ hàng đầu mà hắn gia nhập lại quá khác biệt. Nếu như Lâu Nguyệt Cát cho hắn tình thân, tình bằng hữu thì Thất Đại Sát Ma không khác gì một quái vật giết người, chỉ có giết và giết. Nhưng hắn không thể thay đổi, vận mệnh của hắn ngay từ khi gặp Hoàng Đế Osaka đã mãi mãi gắn chặt vào Hắn. Dù hắn có vùng vẫy, có muốn thoát ra như thế nào đi nữa vẫn là không có kết quả.

Cố nén cảm xúc trong lòng, vẫn giữ nụ cười phong tình lúc trước, hắn trầm giọng nhắc nhở:

- Âm Âm. Nàng không thể thoát khỏi Hoàng Thượng.

Nàng dịu giọng:

- Ta biết. Nhưng Nguyệt Âm ta trước nay chưa từng ngần ngại kẻ nào. Muốn đánh thì tiến lên. Không muốn thì ta đi đây.

Nói rồi, hắc y nhân xoay người rời đi. Nàng chưa muốn trực diện đối mặt với họ lúc này nhưng có lẽ Hoàng Đế Osaka vẫn muốn làm lớn chuyện.

Bạch y nam nhân sau lưng nàng đột nhiên thu lại nụ cười thường ngày, ánh mắt lãnh đạm, bi thương. Hắn từ từ nâng cây quạt trong tay lên phẩy một cái. Một mũi tên ngay lập tức xé gió lao đến sau lưng hắc y nhân. Nàng lập tức xoay người rút Thiên Phụng Kiếm, ánh kiếm lóe lên sắc bén trong không gian tối tăm, mũi tên bị chẻ làm đôi lướt qua hai bên người nàng cắm phập vào thân cây cổ thụ trong khuôn viên, thân cây rung chuyển, hàng trăm chiếc lá rơi xào xạc.

Ba mũi tên tiếp theo nhanh chóng lao vút đến nàng, nàng nhẹ nhàng ngửa người ra sau. Cả người nàng dường như chạm nhẹ xuống mặt đất, tà áo hắc y khẽ lay nhè nhẹ. Ba mũi tên lướt nhẹ qua thân nàng liền cắm chặt vào bức tường đá phía sau.

Một chiếc roi da vừa kịp lúc lao đến nhắm vào tay cầm kiếm của nàng, nàng nhanh nhẹn chống Thiên Phụng Kiếm xuống đất, mượn lực nhún người lên cao xoay vài vòng trên không trung rồi lách ra khỏi nơi tập kích. Chưa kịp đứng vững, một thanh kiếm sắc bén đầy hàn khí đã tiến đến sát bên hông nàng. Nàng nâng Thiên Phụng Kiếm lên đỡ, kiếm khí mạnh mẽ khiến cho nàng hơi nhíu mày. Bên kia, chiếc roi da cũng tiến công, vài mũi tên lao vun vút đến. Phía đối diện, hồng y nữ nhân đã ngồi xuống đất, Phục Ma Cầm tỏa ra sát khí bức người. Chiêu nào chiêu nấy đều muốn đoạt mạng nàng. Uy lực dũng mãnh của Tứ, Ngũ, Lục, Thất Sát như vậy, ngay cả nàng đối phó đã khó khăn thử hỏi ba cao thủ đứng đầu Thất Đại Sát Ma cùng lúc ra tay chỉ e trong chớp mắt mạng nàng đã không còn. Đây là điều nàng e sợ, mỗi người riêng lẻ có thể nàng đối phó được nhưng nếu tất cả cùng lên sợ rằng cả giang hồ không một ai có thể ngăn cản.

Nàng điềm tĩnh nhún người nhảy lên cao vận nội công cố thủ, nàng không thể tiến công cũng không để bất kì kẻ nào đả thương nàng. Giao đấu hơn trăm chiêu vẫn bất phân thắng bại, nội công của nàng đã hao phí quá nửa. Một vài giọt mồ hôi lấm tấm trên trán nàng, chợt ánh mắt nàng hơi đanh lại, liếc ánh mắt về phía mái nhà sau lưng…Nàng phải nhanh chóng kết thúc trận đánh này càng nhanh càng tốt.

Nàng lập tức lui người ra xa vài thước, vận toàn bộ nội lực vào hai bàn tay, một chưởng lực cực kì mạnh mẽ ào đến. Tứ Sát, Ngũ Sát, Lục Sát vận nội công chống trả, lui về hai bước. Thất Sát lập tức đứng dậy ôm Phục Ma Cầm nhảy về phía sau né tránh. Nàng phải tận dụng thời cơ này tẩu thoát nhưng nàng không ngờ chỉ bằng một cái phẩy quạt, bạch y nam nhân đã hóa giải hoàn toàn chưởng lực của nàng. Cây bạch phiến trong tay khẽ động, ám khí chỉ bằng cây kim nhẹ nhàng phóng ra đâm phập vào vai phải của nàng. Một khoảng thất thần đã khiến nàng trọng thương.

Nàng hơi chau mày, tay trái ôm lấy vai, máu từ từ túa ra kẽ tay nàng, nàng đau đớn cắn môi đến bật máu. Nàng bước lui về phía sau. Bạch y nam nhân chậm rãi phẩy cây bạch phiến, ánh mắt hơi chần chừ nhưng ánh lên sự lãnh khốc, hơn mười ám khí đồng loạt phóng đến. Nàng đau đến mức lảo đảo, không gian trước mặt dần dần nhòe đi…. Không lẽ nàng phải bỏ mạng thế này? Vẫn chưa đến lúc….

Một bóng hắc y ngay lập tức bay đến ôm nàng vào lòng, hắc y nhân nâng tay vận nội công chưởng một chưởng về phía bạch y nam nhân. Chưởng lực của y cực kì dũng mãnh, cuốn phăng tất cả ám khí đang bay đến, bắn trả lại vào hắn. Bạch y nam nhân vội vàng phẩy bạch phiến, ám khí ngay lập tức văng xuống đất tạo nên tiếng « leng keng » thanh thúy. Hắn nâng cây quạt định đánh tiếp nhưng trước mặt hắn chỉ là một khoảng không trống vắng, hai hắc y nhân đã biến mất từ lúc nào. Không giấu được sự tức giận trong lòng, hắn hơi nhíu mày trầm giọng ra lệnh:

- Tứ, Ngũ, Lục, Thất Sát nghe lệnh. Mau đuổi theo hắn. Kẻ này không phải đơn giản. Dùng toàn lực điều tra cho ra thân phận của hắn. Kẻ này lưu lại Osaka nhất định sẽ bất lợi cho Hoàng Thượng.

Vừa dứt lời, bốn người phía sau đồng loạt biến mất không dấu vết.

…..

Hắc y nam nhân che mặt nhanh chóng bế nàng nhảy lên mái Ma Lệ Phủ, thoắt cái đã chạy đến bờ tường. Y phi thân nhảy xuống, đặt nàng ngồi trên lưng ngựa rồi lập tức nhảy lên phía sau ôm lấy nàng, phi nước đại thoát khỏi phạm vi truy sát của Thất Đại Sát Ma. Y chạy vòng quanh trong kinh thành khoảng hai dặm rồi nhảy xuống lưng ngựa, lại bế nàng chạy một đoạn nữa rồi mới nhảy qua một bức tường, ẩn mình trong một căn nhà tranh đơn sơ, mộc mạc. Vừa vào trong nhà đã thấy một hắc y nam nhân khác chạy đến, hai hắc y nhân nhìn nhau gật nhẹ đầu. Y bế nàng đặt lên gi.ường, hắc y nam nhân kia nhanh chóng thổi tắt nến, bước ra ngoài đóng cửa lại, liếc nhìn xung quanh cảnh giác rồi nhún người mất hút trong không gian tĩnh mịch.

Trong gian nhà vừa tối vừa yên tĩnh, dựa vào ánh sáng mờ ảo của ánh trăng chiếu qua song cửa sổ đóng kín, hắc y nam nhân từ từ tháo khăn che mặt của nàng. Dung mạo của nàng vẫn kiều diễm, sắc sảo như trước, dưới ánh sáng nhàn nhạt lại càng trở nên dịu dàng, đằm thắm. Nhìn vết máu còn vươn trên khóe môi nàng, y từ từ đưa tay định lau đi nhưng ngay lập tức sững người lại, mi mắt nàng khẽ động, ánh mắt tím biếc long lanh xoáy thẳng vào mắt y…Dường như có ý trách móc lại dường như tha thiết nhớ nhung…

Một khoảng thời gian yên lặng trôi qua, nàng hơi nhíu mày nén nhịn cơn đau, tay trái vươn lên nắm lấy vai chậm rãi ngồi dậy. Nhìn thấy sự lo lắng trong mắt hắc y nam nhân, nàng vươn ngón cái lau vệt máu ở khóe môi, cười nhẹ:

- Yên tâm. Vết thương này chẳng đáng gì. Không có độc. Chỉ đau chút thôi. Ta tin huynh ấy không nỡ giết ta nhanh như vậy. Phiền huynh vận công lấy nó ra giúp ta.

Hắc y nhân như vỡ lẽ vội vàng vận công đánh vào vai nàng, một cây kim xuyên qua d.a thịt sau lưng nàng bay ra đâm vào vách nhà. Nàng hơi chau mày cố nén tiếng kêu đau, cả người vô lực, lần mò trong người lấy ra một lọ thuốc bột nhỏ, liếc nhìn nam nhân che mặt trước mặt. Hơi do dự, nàng đưa lọ thuốc về phía y:

- Ta không làm được. Phiền huynh giúp ta bôi thuốc được không?

Hắc y nhân lúng túng cầm lấy lọ thuốc, nhìn nàng cắn môi nhịn đau rồi lại nhìn vết thương trên vai nàng. Y hơi chần chừ tiến đến gần nàng, vươn tay đặt lên y phục của nàng, kéo nhẹ lớp y phục để lộ ra bờ vai gầy trắng muốt. Máu đã đọng lại một khoảng nhỏ ở phía trước và phía sau vai nàng. Thoáng tia đau lòng, y chậm rãi rắc thuốc vào vết thương, nàng đau đến nín thở, hai tay nắm chặt lấy tấm chăn trên gi.ường. Thực ra không phải ám khí không có độc mà độc của nó chỉ gây đau đớn thấu xương khiến người ta không chịu nổi mà khuất phục, chứ không tổn thương khí huyết, tạng phủ như các loại thuốc độc khác.

Hắc y nhân lập tức dừng lại, y đã rất cẩn thận nhưng nhìn nàng đủ biết cơn đau này nghiêm trọng như thế nào. Nàng cắn răng nhẹ giọng:

- Tiếp tục đi. Ta có thể chịu được.

Hắc y nhân ngồi xuống bên cạnh nàng, tiếp tục rắc thuốc ở phía sau vai. Thấy nàng đau, trong vô thức y đưa tay lên xoa nhè nhẹ vết thương. Cảm giác được sự ấm áp từ bàn tay y mang lại, vai nàng khẽ run nhẹ. Nàng nhìn sâu vào ánh mắt nghiêm nghị hơi mờ sương của y, hai má nàng thoáng hồng, nàng ngượng ngùng xoay mặt tránh đi, vội vàng kéo lại y phục.

Nhận thấy thái độ khác thường của nàng, hắc y nhân chợt nhận ra y đang làm gì vội vàng đứng dậy tránh ra xa nàng. Như muốn nói điều gì đó, ánh mắt tràn đầy ôn nhu nhìn nàng :

- Thật xin lỗi. Tại hạ không cố ý.

Nàng hơi sững người nhìn nam nhân trước mặt. Gương mặt thoáng chốc bi thương, nàng chợt bật cười:

- Không có gì. Cảm tạ huynh đã cứu mạng. Huynh tên gì?

Vừa nói nàng vừa nhích người ngồi tựa vào đầu gi.ường, hắc y nhân nhanh chóng tiến đến đỡ nàng, cẩn thận đắp chăn cho nàng. Y đứng cách nàng một đoạn chắp tay nói:

- Ta là Lạc Nhất Mặc. Tứ đệ tử của phái Dương Đình.

Khẽ lắc đầu, nàng miễn cưỡng cười:

- Lạc công tử. Muội là Ran Mori – muội muội của Hattori ca. Từ trước giờ chưa nghe Đại ca, Nhị ca, Ca ca nhắc đến. Huynh mới nhập môn hả?

Ánh mắt hơi đượm buồn của nàng khiến y đau lòng. Nhưng y không có cách nào khác.

- Không phải. Huynh chỉ trông coi Dương Đình, ít khi ra giang hồ nên muội không biết. Lần này Chưởng môn sư huynh nhờ huynh đến giúp nên mới gặp muội. Muội gọi huynh là Nhất Mặc được rồi.

Nàng cười nhạt lướt nhìn nam nhân trước mặt, cảm thấy hình như nàng quá nhẹ nhàng với y:

- Nhất Mặc. Huynh theo dõi muội lâu như vậy để làm gì?

Hắc y nam nhân hơi kinh ngạc nhưng ngay lập tức lấy lại vẻ bình tĩnh. Làm sao nàng không biết chứ? Dù gì nàng cũng là Đệ Nhất Sát Thủ mà. Y im lặng không nói gì. Thấy thái độ khuất phục của y, Ran nghiêm giọng:

- Nói cho huynh cũng không sao. Mười ngày nay muội biết huynh luôn theo sát bên muội. Thực ra việc muội trọng thương đều có mục đích. Thứ nhất, muội muốn bọn chúng nghĩ võ công của muội còn kém hơn trước, sẽ lơ là cảnh giác. Thứ hai, muội muốn huynh ra mặt.

Hắc y nam nhân chợt trở nên nghiêm nghị, cố kiềm lòng mình, y gằng giọng:

- Muốn huynh ra mặt chỉ cần nói một tiếng, huynh sẽ lập tức xuất hiện. Muốn để bọn chúng biết võ công của muội còn nhiều cách khác. Có nhất thiết mạo hiểm tính mạng như vậy không? Muội có nghĩ đến những người quan tâm muội không?

Thật lâu sau nàng vẫn chăm chú nhìn nam nhân trước mặt, thở dài một tiếng nàng khẽ ngả người nằm xuống gi.ường, đưa lưng về phía y. Nàng lạnh lùng nói:

- Huynh tức giận cái gì? Muội mệt rồi. Ngày mai nói tiếp.

Nói rồi nàng nhắm mắt dưỡng thần, vận công điều khí. Lòng nàng thực sự rất khó chịu. Hắc y nam nhân nhẹ nhàng tiến đến cẩn thận đắp chăn lại cho nàng rồi mở cửa bước ra ngoài. Y ngồi xuống, tựa lưng vào cửa, một tay không khỏi bóp nhẹ vầng trán, ngửa đầu nhìn ánh trăng khuyết nhàn nhạt, cũng khẽ thở dài….



Ánh mặt trời ấm áp khẽ len lỏi vào trong gian phòng khiến nàng từ từ tỉnh lại. Tiếng bước chân nhẹ nhàng, trầm ổn vang lên khiến nàng khẽ chau mày. Ở đây còn có một người khác. Hôm qua tại sao nàng lại bất cẩn không nhận ra. Người này võ công nói cao không cao, nói thấp cũng không phải thấp.

Ran khẽ xoay người ngồi dậy nhìn về phía cửa. Một nữ nhân vận hồng y, gương mặt tú lệ, ánh mắt dịu dàng như nước, trên tay cầm một khay thức ăn từ từ bước vào. Nàng ấy nhìn thấy nàng đã tỉnh, khẽ nở nụ cười nói :

- Cô nương đã tỉnh. Bên cạnh gi.ường có chậu nước ấm. Cô nương rửa mặt, ăn chút điểm tâm. Thương thế của cô nương chưa khỏe hẳn. Cần phải tĩnh dưỡng thêm.

Nhìn thấy nữ nhân trước mặt, đột nhiên tim Ran khẽ nhói. Không hiểu sao Ran có cảm giác nàng đang quấy rầy cuộc sống nhàn hạ của ai đó. Vừa ngồi dậy rửa mặt, nàng cười nhẹ:

- Đa tạ cô nương. Ta tên Ran Mori. Cô nương cứ gọi ta là Ran. Không biết nên xưng hô như thế nào?

Hồng y nữ nhân đặt thức ăn lên bàn, ngồi xuống chăm chú quan sát nhất cử nhất động của Ran, điềm đạm đáp:

- Ta là Phượng Du. Không biết cô nương có biết thân phụ Phượng Minh Hàn của ta?

Đôi tay đang búi tóc của Ran khựng lại, ánh mắt nàng thoáng tia kinh ngạc, nàng vội vàng xoay người tiến đến, cầm lấy tay Phượng Du, cười nói:

- Du tỷ. Muội là Nguyệt Âm đây. Lúc nhỏ chúng ta có gặp một lần. Tỷ nhớ muội không? Sư thúc người vẫn khỏe chứ?

Ran có ấn tượng khá tốt về Phượng Du. Khi nàng bốn tuổi, lúc Sư thúc đến gặp Cát chủ, cũng là Sư phụ của nàng, nàng đã gặp và theo Phượng Du chơi suốt một ngày đêm. Lúc về còn bị Cát chủ trách mắng một trận. Nhưng trong những tháng năm tuổi thơ của nàng, đó lại là những kỉ niệm hạnh phúc nhất.

Nhìn thấy thái độ vui mừng của Ran, Phượng Du khẽ rút tay lại, vừa múc nước canh để trước mặt Ran, vừa dịu dàng:

- Nguyệt Nhi. Cứ tưởng muội không còn nhận ra tỷ. Tỷ tất nhiên luôn luôn nhớ muội. Còn Phụ thân….

Giọng nói ngập ngừng của Phượng Du khiến lòng Ran chợt bất an. Ánh mắt tím hơi lay động, nàng lo lắng hỏi:

- Có việc gì sao?

Gương mặt Phượng Du hiện lên sự đau lòng. Nàng nhìn Ran thật lâu rồi cười nhẹ, từ từ kể….

Tay Ran khẽ run run, nắm chặt tà áo trong tay. Ánh mắt nàng tràn đầy sát khí. Thật không ngờ nàng lại quá bất cẩn để Hắn ra tay nhanh như vậy. Nàng nên biết Hắn sẽ tìm mọi cách sát hại chàng, sẽ dồn chàng đến đường cùng. Ngay đến Ẩn Vân Cốc mà Hắn cũng có thể tìm ra mà tiêu diệt toàn bộ. Hèn chi nửa tháng trước, Ma Lệ Phủ không một bóng người. Lúc đó, nàng nên nghĩ ra mới phải.

Phượng Du nhẹ cầm lấy tay Ran, gương mặt còn vươn vài giọt nước mắt, từ tốn đem chén canh đặt vào tay nàng:

- Không phải lỗi của muội. Là do tỷ và huynh ấy quá sơ xuất. Muội đang trọng thương. Uống chén canh gà này đi. Chuyện đã qua rồi. Đừng tự trách nữa.

Ran đón lấy chén canh, chậm rãi uống một ngụm, gương mặt lạnh lẽo của nàng dần dãn ra trước sự quan tâm, săn sóc của Phượng Du. Nhận thấy Ran không nói gì nữa, Phượng Du rút khăn tay lau nước mắt, mỉm cười nói:

- Muội ăn một ít đi. Mặc Ca đang đợi tỷ. Tỷ mang trà ra cho huynh ấy rồi vào với muội.

Tay Ran khựng lại, nàng đặt chén canh xuống nhìn sâu vào ánh mắt ôn nhu hiện lên tia yêu thương khi nhắc đến Nhất Mặc của Phượng Du. Lòng nàng khẽ nhói. Cố nén những suy tư trong lòng, Ran cười nhẹ dò ý:

- Tỷ nói thật cho muội biết. Nhất Mặc là gì của tỷ?

Dung mạo Phượng Du thoáng chốc ửng đỏ, hai tay đan chặt vào nhau, nàng đánh nhẹ vào vai Ran một cái, cúi đầu thấp giọng :

- Tỷ cũng không biết. Lúc Mặc ca đưa tỷ ra khỏi Ẩn Vân Cốc nói là huynh ấy sẽ bảo vệ tỷ suốt đời. Tỷ không biết trong lòng huynh ấy đối với tỷ thế nào.

…XOẢNG…

Chén canh trên bàn bị Ran vô thức xua tay đánh vỡ nát. Nàng vội vàng khom người nhặt. Lúc này, nàng không hiểu trái tim nàng đang như thế nào, đang kêu gào điều gì. Trong vô thức, một mảnh vỡ cứa vào tay nàng, trúng vào vết thương trên đầu ngón tay lúc nàng thổi sáo dụ cổ độc lúc tối chưa lành hẳn. Máu dần dần túa ra.

Nghe thấy tiếng vỡ, Nhất Mặc đang ở ngoài hiên lo lắng nhanh chóng chạy vào xem xét. Trước mặt y, Ran đang thất thần nhặt từng mảnh vỡ mặc kệ máu trên ngón tay đang túa ra trong khi Phượng Du ra sức can ngăn nhưng dường như không đả động gì đến nàng. Trái tim y hệt như có ai đó đâm vào, y vội vàng tiến đến cầm lấy bàn tay đang chảy máu của nàng đưa lên môi ngậm chặt, ngăn máu ngừng chảy.

Cảm nhận được nam nhân trước mặt đang làm gì. Ran từ từ ngẩng mặt nhìn y. Y vẫn mang khăn che mặt như cũ nhưng ánh mắt của chàng, nàng luôn luôn nhận ra, luôn luôn khắc sâu vào trong sâu thẳm. Nàng cắn răng rút tay lại nhưng y lại vận nội công ngăn cản. Hơi chau mày, Ran cũng vận công đánh trả. Hai người lẳng lặng giao đấu nội lực với nhau, ánh mắt kiên định của y xoáy sâu vào tâm can nàng. Thời gian chầm chậm trôi qua cuối cùng người chịu thua vẫn là nàng. Ánh mắt nghiêm nghị xen lẫn bi thương, nàng trầm giọng:

- Huynh hận muội?

- ….

- Tại sao lại hận muội?

- …

Dù nàng có nói gì đáp lại nàng vẫn là sự trầm mặt của y. Y không nói, không làm gì cả, chỉ chăm chú nhìn nàng. Nàng bật cười lạnh giọng:

- Lạc Nhất Mặc. Huynh bỏ tay muội ra.

Nhìn thấy thái độ cương quyết của nàng, liếc nhìn vết thương đã không còn chảy máu, Nhất Mặc kéo nàng cùng đứng dậy rồi mới lưu luyến buông tay nàng ra. Vẫn giữ nụ cười nhạt bên môi, ánh mắt sắc lạnh, Ran quay lưng:

- Mặc huynh, Du tỷ. Một tuần nữa là lễ thành hôn của muội và Kaito huynh. Rất mong sự chúc phúc của hai người. Đa tạ hai người đã tương cứu. Cáo từ.

Bóng lưng cô độc nhưng quyết liệt của nàng khi rời đi khiến lòng chàng lạnh lẽo. Chàng đã không muốn tin những lời thiên hạ đồn đại nhưng giờ chính nàng nói ra là câu trả lời chắc chắn. Làm sao nàng có thể mong chàng chúc phúc cho nàng? Nàng tuyệt tình như vậy sao? Nàng nhớ ra tất cả, nhớ đến nhát kiếm đó nhưng lại không nhớ tình cảm chàng dành cho nàng. Nhưng một mặt khác chàng lại cảm thấy yên lòng. Chàng còn bao nhiêu thời gian nữa để mang hạnh phúc cho nàng? Chàng có thể ở bên nàng trọn đời trọn kiếp sao? Chàng không thể để nàng lẻ loi một mình đợi chờ như một ngàn năm qua. Có đợi chàng sẽ đợi, có vượt qua bao nhiêu kiếp chàng cũng sẽ đợi….

Hai con người, hai dòng cảm xúc. Tình cảm họ dành cho nhau quá sâu nặng nhưng lại không dũng cảm đến bên nhau. Có quá nhiều vướng mắc, có quá nhiều sự cản trở. Chàng và nàng chìm trong nỗi đau, nỗi bi thương lại không hề nhận ra một nụ cười khẽ nở trên môi Phượng Du….

p/s chap sau là đám cưới rồi, sẽ có bất ngờ nho nhỏ tặng mọi người...:)
@duonghmu chị ơi. cuộc đối đầu cuối cùng chắc vẫn còn xa. em xây dựng thêm một vài nhân vật nữa nên chưa thể kết thúc được. Sẽ có nhiều kẻ thứ 3, thứ 4 xen vào hơn vì phần 1 tình cảm của ShinRan hơi nhạt và vội, em muốn khắc họa rõ hơn ở phần 2. Nhưng kẻ thứ 3, thứ 4 đều không hề đơn giản là yêu mà là kẻ thù. Còn nói về bí mật của Kaito nữa. Nhưng mà em sẽ xây dựng diệt từ từ phe cánh của Gin. em muốn nghe ý kiến của chị về nội dung fic, em sợ nội dung dài, lan man, không ra vấn đề. chị góp ý giúp em để em sửa nha.
 
@Armag105 em à. thank em đã tin tưởng chị nhá. Mới có chap 7 thui mà, sao mà sợ dài và lan man cơ chứ. Thực ra nói về nội dung thì những chap vừa rồi cũng chưa hé lộ nhiều thứ, mới lộ ra kẻ thù chính, chưa thấy được sự tàn ác, tham vọng mưu mô của kẻ thù mà, thất sát thì giờ mới lộ mặt hết còn chưa biết hết tên thì sao đã có trận huyết chiến ngày được. Kaito cũng đã hé lộ bí mật đâu.nói chung câu chuyện vẫn còn nhiều góc khuất quá như một bức tranh với những mảnh ghép rời rạc có những mảnh ghép khá quan trọng nhưng cũng chưa thể nhìn ra được toàn thể.em cứ tiếp tục phát huy thôi, định gì thì cứ làm thôi. đám cưới thì vui rồi, Ran lấy cổ độc để có thể giải độc cho Shin hả, chả lẽ Ran biết Shin còn sống trước khi gặp mặt ở chap này. lâu lâu chắc ss cũng nên đọc lại một lượt cho nhớ hết, hihi.
Chap này hiện lên một người thứ 3 nữa hả, coi bộ Ran đào hoa quá đi. Với lại, thất sát biết Ran ở chỗ Kaito sao ko qua đó bắt nhỉ, còn nhiều mảnh ghép cần hé lộ lắm
 
Vừa đọc vừa khóc chết mất. Au thật sự lun làm đọc giả bất ngờ nha. Mau ra chap mới nhanh nha nha
:Conan09::Conan06:
 
chào ss:KSV@01:
cháp mới rất hay,miêu tả chân thật lắm nhưng lan mang thật:D
em nghĩ cháp dài như vậy nên diễn biến nhanh hơn chút:));))
cháp này cỉ xoay quah hai phần trong tâm thôi mà dài qua làm cho người đọc có cảm giác lước qua luôn vì miêu tả quá nhiều mà chu quy chỉ có bao nhiêu nội dung đó 8->
đấy chỉ là ý kiến của em thôi,nhưng cháp của ss vẫn rất hay
hóng cháp mới :KSV@03:
 
Hiệu chỉnh:
Chào ss. Thật xin lỗi ss vì trước giờ em chỉ âm thầm đọc chùa thôi :p hồi còn phần 1 thì em chưa tham gia ksv này. Một lời khó nói hết em thực sự yêu thích fic này ra sao. Đến bây giờ khi đọc end phần 1 em vẫn thấy thương tâm. Chưa fic nào mà vẫn để lại dấu ấn trong em nhiều năm như vậy.

Em rất thích cách chị xây dựng nhân vật. Tất cả đều ý nghĩa. Đặc biệt là Ran ^^ em thích Nguyệt Âm của phần 1 nhất. Nàng ấy có phong thái mạnh mẽ, cứng rắn vô cùng!

Cả 2 nhân vật chính hình như lúc nào cũng bị ngược, :)) lúc nào cũng gập ghềnh hiểm trở. Một lần nữa họ lại rơi vào bế tắc, hết mối tơ vò này đến mối khác. Liệu họ sẽ sống sót và trở về bên nhau hay không em cũng cảm thấy bất an! Đặc biệt em thích sự có mặt của Phượng Du. Không hề ghét chút nào. Vì nàng ấy sẽ góp phần đẩy tình cảm SR hơn. Nhưng mà nghĩ lại em thấy nàng ấy cố ý mập mờ nói với Ran về tình cảm của Shinichi mặc dù Ran là ng hỏi. Mà thôi...Haha. Trước sau gì người không có được tình cảm của Shinichi vẫn là nàng ta. Con người khi muốn thì ai cũng ích kỉ mà! Đoạn gặp lại nhau tuy không nhiều nhưng Re vẫn vui, vẫn hứng thú rất nhiều.

Còn nhất sát xem chừng là Hoả Long rồi @@ sao em thấy giống chó săn của Gin quá trời =))

Văn phong của ss vẫn hay lắm, nhẹ nhàng mà thấm đẫm bi ai. Nó vẫn mạch lạc và logic, không lan man. Và Re tụi em sẽ quyết đợi năm nữa chờ ss kết viên mãn.

Em hóng chương sau. Cảm ơn ss dù bận bịu vẫn dành thời gian đăng chap. Chúc ss kiên trì cố gắng hoàn chính truyện!
 
CHAP 8: PHẢN BỘI!!!

Thời gian đều đặn trôi dài. Một tuần yên tĩnh qua đi. Không sóng gió…Không bi thương…

Nàng vận trên người bộ bạch y, khoát thêm cho mình chiếc áo choàng lông trắng dài chấm đất. Nhìn bóng dáng nữ tử trong chiếc gương đồng, nàng cười nhẹ. Ngày mai là ngày nàng thành hôn cùng Kaito huynh.

Trời đang lạnh dần…Nàng rất mong được ngắm những bông tuyết trắng vào ngày hạnh phúc của nàng. Nàng cần phải trả nợ tất cả. Thời gian cho nàng không còn nhiều nữa.

Ngồi xuống bàn trang điểm, nàng thoa một chút phấn hồng. Thường ngày nàng không mấy để ý đến những việc nữ nhi thường tình này nhưng dù sao nàng cũng phải gặp mặt phụ thân chàng. Nghe tin chàng kết hôn, mặc dù là Thừa tướng trên vai gánh vác trách nhiệm to lớn nhưng vì hài tử của mình ông vẫn bí mật cải trang đến dự. Tuy rằng nàng đã từng là thiên kim tiểu thư Tướng quân phủ nhưng nàng chưa bao giờ gặp ông. Nghe mọi người nói ông là một trong những cánh tay đắc lực của Hoàng thượng, là một vị quan thanh liêm, thương dân như con.

Bước ra ngoài phòng, một cơn gió khẽ lùa qua. Nàng rùng mình, khép nhẹ tà áo. Không hiểu sao gần đây nàng cảm thấy rất lạnh. Khẽ thờ dài, nàng chậm rãi tiến đến phòng của Thừa tướng. Kể từ ngày đó, Lạc Nhất Mặc đã không còn bên cạnh nàng nữa. Dường như y chưa từng tồn tại, chưa từng ngày ngày kề bên nàng. Đôi mắt tím biếc của nàng lướt nhìn ánh trăng tròn vằng vặc. Ngày mai là rằm tháng mười một. Một năm bốn tháng nàng và chàng ly biệt…

Đứng trước cửa phòng, nàng nghe tiếng nói trầm trầm, mạnh mẽ phát ra từ bên trong.

- Kaito. Việc ta nói con đã suy nghĩ chưa? Đây là cơ hội tốt cho chúng ta. Giết Thái tử, mọi thứ đáng ra thuộc về con sẽ là của con. Ngay cả trái tim của người con yêu.

Cánh tay vươn lên gõ cửa của nàng chợt khựng lại. Ran khẽ nhíu mày. Ánh mắt lạnh dần, nàng đẩy cửa bước vào. Thừa tướng và Kaito đang ngồi nói chuyện kinh ngạc quay lại nhìn kẻ ngang nhiên xông vào. Ran thu lại sự lãnh đạm, khẽ lướt nhìn ánh mắt ngỡ ngàng, khó xử của Kaito, nàng nở nụ cười hướng Thừa tướng chắp tay cúi đầu:

- Tiểu nữ là Ran Mori. Không biết Thừa tướng đến, tự tiện bước vào quấy rầy. Xin Thừa tướng trách phạt.

Thừa tướng bước đến nâng Ran đứng dậy, vẻ mặt bất đắc dĩ, ông xua tay:

- Không sao. Ngày mai chúng ta đã là người một nhà. Không cần đa lễ như vậy. Ta có việc ra ngoài sắp xếp. Hai con cứ từ từ nói chuyện.

Nói xong, ông bước ra ngoài, không quên khép cửa lại. Ran cởi áo khoát móc lên giá treo, bước đến lò than sưởi ấm. Nàng khuấy nhẹ, ánh lửa hơi tối bỗng chốc đỏ rực tỏa ra hơi ấm khắp căn phòng. Nàng vừa hơ tay áp vào đôi gò má lạnh toát, vừa dịu dàng nhìn Kaito.

- Huynh không thấy lạnh à? Nếu muội không vào có khi lò than tắt ngấm huynh cũng không quan tâm. Gần đây đã vào đông, nên chú ý sức khỏe một chút.

Mặc kệ Kaito đang chăm chú khó hiểu nhìn nàng, Ran bưng ấm trà trên bàn, lại bận rộn hâm nóng. Những làn khói từ từ tỏa ra, nàng đem ấm trà đặt trên bàn. Rót ra hai tách trà, đưa một tách đến trước mặt Kaito, một tách đặt lên môi uống một ngụm.

Thời gian chầm chậm trôi, Ran và Kaito vẫn cứ im lặng như vậy. Trong không gian yên ắng, có thể nghe rõ tiếng thở của nhau. Kaito hiểu Ran đang chờ đợi lời giải thích từ chàng. Từ khi nàng tỉnh lại hay như trước kia, nàng đều không cưỡng ép bất kì ai.

Hai tháng qua, nói chàng luôn luôn ở bên cạnh nàng thì chẳng phải. Ngày tỉnh lại, nàng chỉ nói đúng một câu ấy rồi tự nhốt mình trong phòng. Tuy nàng không nói nhưng hằng ngày chàng đều đến thăm, đứng trước cửa phòng nàng, chờ đợi nàng. Chàng biết nàng đang yên tĩnh luyện công. Có một đêm mưa rả rích, nàng đến tìm chàng. Nhưng điều nàng muốn biết chỉ là nơi ở của Thất Đại Sát Ma.

Có phải nàng hận chàng? Hận chàng phản bội Shinichi, hận chàng khiến Shinichi rơi xuống vực, chết sống không rõ. Kaito khẽ cười nhạt, nâng tách trà lên uống một ngụm. Chàng cảm thấy đầu lưỡi đắng chát. Chàng vì điều gì? Vì tình yêu chàng dành cho nàng. Tất cả đều vì nàng nhưng nàng chưa bao giờ ngoảnh lại nhìn xem. Chàng bật cười mỉa mai, đứng lên mở toan cửa sổ nhìn ra bóng đêm tĩnh mịch trước mặt. Chàng vẫn luôn luôn hướng về ánh trăng, luôn luôn nhìn về bầu trời có nàng, quá khứ, bây giờ và mãi mãi về sau đều như vậy. Cơn gió lạnh ùa vào khiến lòng chàng thanh tỉnh. Quay lại đã thấy môi nàng hơi nhợt, hai tay ôm lấy thân. Một chút trách lòng, chàng vội vã khép cửa sổ, tiến đến bê lò than đặt bên cạnh nàng. Thu lại gương mặt bi thương, Kaito cười xòa xoa đầu nàng.

- Lạnh thì nói huynh biết chứ. Huynh xin lỗi nhé.

Ran không nói gì chỉ nhẹ mỉm cười. Bắt gặp ánh mắt sáng lành lạnh của nàng, Kaito quay lưng về phía nàng, chậm rãi lên tiếng:

- Lúc nãy chắc muội cũng nghe thấy rồi. Đúng như muội nghĩ. Huynh cũng là một Hoàng tử, là huynh đệ sinh đôi với Shinichi. Nói đúng hơn có thể giờ này huynh mới là Thái tử vương triều Tokyo. Việc này huynh mới biết lúc Shinichi đến Tuyệt Tích Sơn Trang. Đây là bí mật chỉ có Hắn, Phụ thân và huynh biết.

- Hắn…Có phải là Hoàng đế Osaka?

- Đúng vậy.

Ran hơi giật mình. Một sự hoang mang hiện rõ rệt lên trong lòng. Làm thế nào mà mọi việc đến nỗi này? Kaito và Shinichi lại là huynh đệ ruột. Nếu thế, lời lúc nãy Thừa tướng nói không phải muốn tạo phản sao? Như vậy Thừa tướng mà Hoàng thượng và lê dân bá tánh tin tưởng kì thực đã sớm là mật thám của Hắn. Hắn muốn giết Shinichi, thay vào đó đưa Kaito lên làm Thái tử rồi danh chính ngôn thuận kế vị. Một kế hoạch hoàn hảo thôn tính giang sơn. Nhưng ngày đó, Hắn cũng ra giá cho Lâu Nguyệt Cát giết Kaito, Hắn làm vậy với mục đích gì? Đúng rồi, Hỏa Long là người của Hắn, Hắn chỉ muốn mượn tay nàng, mượn tay Lâu Nguyệt Cát thủ tiêu chàng. Vì thế, Hắn mới trăm phương ngàn kế bằng mọi giá khiến chàng biến mất. Tuyệt Tích Sơn Trang, Ẩn Vân Cốc đều phải chịu thảm cảnh đồ sát chỉ vì sự nghiệp thôn tính thiên hạ, lòng tham quyền lực của Hắn. Nàng thực sự khiếp sợ. Hắn tính kế như vậy kể cũng hai mươi mấy năm từ khi Kaito huynh mới chào đời.

Nàng hướng ánh mắt về bóng lưng cô độc Kaito. Có phải chàng đang phân vân, lưỡng lự chưa quyết định? Ngày ở Tuyệt Tích Sơn Trang không phải đã dứt khoát ra đi, phản bội lại tình huynh đệ kia sao?

- Huynh định thế nào? Tạo phản sao?

Kaito đột nhiên bật cười quay lại nhìn sâu vào ánh mắt lo lắng của Ran, trái tim đau thương đến cực độ.

- Ran Nhi. Muội biết không? Huynh rất hối hận ngày đó đã không nghĩ đến cảm nhận của muội, nhờ muội đóng giả làm người yêu của huynh, khiến muội tổn thương sâu sắc. Huynh đã tự trách bản thân hàng ngàn hàng vạn lần nhưng huynh biết trong trái tim muội từ trước đến nay chỉ có Shinichi. Lúc ánh mắt muội nhìn huynh, huynh lại vô tâm vô phế. Lúc muội nhìn Shinichi, huynh lại luôn luôn dõi theo muội. Muội suýt chết vì Shinichi, huynh hận không thể thay muội chịu nhát kiếm đó. Có bao giờ muội nghĩ tình cảm của huynh đối với muội cũng sâu nặng như Shinichi, có bao giờ muội biết huynh yêu muội trước khi biết muội là tiểu cô ngày ấy. Tại sao muội không tin huynh? Không ủng hộ huynh? Không suy nghĩ cho huynh như trước kia.

Đôi mắt cay cay, Kaito thở dài ngồi xuống vươn tay ôm chặt Ran vào lòng. Một lần thôi. Xin cho chàng được quên đi tất cả ôm nàng một lần thôi. Chàng đã cầu xin thiên địa, nếu được làm lại hãy để cho chàng gặp nàng trước. Ngày đó tại Vương phủ chàng đã được thỏa nguyện thế nhưng chàng lại không biết nắm bắt. Chàng nên trách ai bây giờ? Trách bản thân quá cố chấp không nhận ra nàng sớm hơn, hay trách trái tim chỉ hướng về nàng không bận tâm đến bất kì nữ nhân nào. Vùi mặt vào mái tóc đen mềm mượt của nàng, mùi hương hoa lan dìu dịu từ trên người nàng tỏa ra khiến tâm trạng chàng dần thả lỏng, mặc kệ trái tim đang kêu gào không ngừng, mặc kệ phản ứng nàng như thế nào, mặc kệ một giọt nước mắt rơi vội rồi tan biến như hư không.

- Ran Nhi. Muội rất nhẫn tâm có biết không? Huynh biết muội định làm gì trong ngày thành hôn của chúng ta. Muội không thể cứ vậy mà ra đi. Huynh không cho phép. Muội có biết bao nhiêu người yêu thương muội, tha thiết đợi muội. Đừng tuyệt tình như vậy. Chúng ta còn rất nhiều cách. Không phải hạ sách như thế.

Đôi bàn tay nắm chặt của Ran từ từ thả lỏng. Nàng còn cầu điều gì hơn? Trong kiếp này nàng được hai nam nhân xuất chúng yêu nàng sâu sắc như vậy. Nhưng….Nàng không thể. Nàng không biết lúc nào nàng phải rời đi. Nàng không thuộc về nơi này. Nguyệt Âm – Ran Mori đã chết rồi. Nàng chỉ là kiếp rất lâu rất lâu sau, nàng quay lại là để hoàn thành tâm nguyện dang dở, hoàn thành những nuối tiếc chưa thể buông xuôi.

Ran đỡ Kaito ngồi dậy. Quay lưng rời đi. Nàng muốn giữ thể diện cho chàng. Một nam nhân không bao giờ biết rơi lệ chỉ khi họ bị dồn đến tuyệt vọng. Người thân không phải là người thân. Huynh đệ lại chọn cách phản bội. Người chàng yêu lại không hề dành tình cảm cho chàng. Quá đắng cay…

Nàng biết nàng cố chấp. Nàng rõ nàng ích kỉ nhưng nàng không thể dừng lại…

Ra khỏi phòng, cái lạnh buốt khẽ thấu vào tâm can. Nàng vội đi đã để quên áo khoát trong phòng chàng. Một bóng đen lướt qua, trên người nàng vô thanh vô tức đã được phủ một chiếc áo khoát còn mang hơi ấm, mang hơi thở của chàng. Nàng vòng áo quanh mình, hít một hơi ngửi lấy mùi hương mà nàng nhung nhớ. Ngẩng đầu nhìn ánh trăng đã treo cao trên đầu, thấp thoáng trên mái nhà trước mặt một hắc y nam nhân đang đứng tĩnh lặng, đơn độc. Gió lướt qua, tà áo y bay bay…

Ran nhún người phi thân lên đứng bên cạnh y. Mặc dù tay nàng tê cóng, cả th.ân thể run nhẹ nhưng lòng lại vô cùng ấm. Bình lặng ngắm nhìn ánh nguyệt nhàn nhạt, ngắm nhìn toàn bộ phủ đệ rộng lớn, để hai trái tim ở bên cạnh, sưởi ấm cho nhau.

Thời gian nhẹ nhàng trôi…Không gian như lắng đọng…

Cảm thấy hai chân tê cứng. Đôi môi nàng cong lên một nụ cười.

- Nhất Mặc. Muội nghĩ huynh nên trở về. Ngày mai huynh không cần đến. Hãy trở về nơi thuộc về huynh.

Hắc y nam nhân không nói gì, lặng nhìn nàng thật lâu rồi quay lưng lẩn vào trong bóng đêm. Một thoáng ngập ngừng, nàng vươn tay về phía y. Nàng thực sự muốn nhìn mặt y. Nhẫn tâm thật. Đến cả dung mạo cũng không cho nàng lưu luyến. Nàng khuỵu người ngồi xuống mái nhà lạnh lẽo.

Phía dưới khuôn viên, một lục y nam nhân đưa tay về phía nàng chờ đợi.

- Ran Nhi. Về thôi. Trời lạnh lắm rồi. Mọi việc chuẩn bị cũng đã xong. Muội về nghỉ sớm đi. Ngày mai chúng ta đấu một trận với Hắn.

- Vâng ạ. Ngũ Ca kêu Đại Ca Ca bế muội xuống đi. Chân muội tê cứng không đi được nữa.

Nàng thực sự muốn nhỏng nhẽo một chút. Giống như những ngày vui vẻ, nhàn nhã, vô sầu vô lo ở Tuyệt Tích Sơn Trang.

….

Tuyết…thật may là tuyết đã rơi….

Ran mỉm cười vươn tay đón lấy những bông tuyết đầu tiên rơi xuống. Thật đúng như nguyện vọng của nàng. Những bông tuyết chợt tan trong tay nàng…Lành lạnh…Ẩm ướt…

Nàng khép cửa sổ lại trở về phòng. Mới đấy mà chân tay lại tê tái rồi. Nàng nhẹ lướt nhìn mũ phượng xa hoa, đẹp lung linh trên bàn trang điểm, bộ hỷ phục thướt tha, tuyệt mĩ đang treo trên giá. Hình như trong suốt một ngàn năm qua đây là lần đầu tiên nàng được mặc hỷ phục. Cảm giác thực sự rất xao xuyến, hồi hộp. Nếu người nàng lấy là chàng thì hạnh phúc càng trọn vẹn hơn.

Yên Linh vẫn luôn ở bên cạnh chăm lo cho nàng một tháng qua. Mọi người cách biệt ngày đó giờ đã họp mặt đông đủ. Dù sao cũng muốn trực diện quyết chiến một trận sao lại thiếu ai được. Nàng biết đây là hạ sách, nhưng có thể đồng quy vu tận cũng tốt. Chỉ mong Hắn sẽ đến.

Khoát trên người giá y đỏ thẫm thướt tha, mái tóc dài đen tuyền búi cao, mũ phượng được làm với kiểu cách trang nhã, không quá cầu kỳ đội lên đầu…một nữ nhân tuyệt sắc khuynh thành dần dần hiện ra. Dung mạo kiều diễm, ánh mắt ôn nhu, đôi môi anh đào mềm mại nở nụ cười của nàng khiến Yên Linh cũng phải che miệng kinh ngạc.

Tấm khăn voan mỏng manh màu đỏ rực được Yên Linh che đi gương mặt nàng. Yên Linh dắt nàng rời khỏi phòng tiến đến Đại sảnh. Khắp nơi trong phủ đều tràn ngập sắc đỏ. Hạnh phúc cũng thật mong manh. Nàng chưa bao giờ nghĩ lòng nàng giờ đây lại thanh thản đến vậy. Nếu nói có lỗi nàng thực sự xin lỗi Kaito huynh. Nàng lại tính kế phá hoại ngày thành hôn của chàng. Kaito huynh đã là một con cờ trong tay Hắn. Nàng tin Hắn nhất định sẽ đến. Nàng và các cao thủ trong Tuyệt Tích Sơn Trang đã sắp xếp ổn thỏa kế hoạch ám sát Hắn. Chỉ cần Hắn chết mọi chuyện đều không còn là vấn đề. Hắn sẽ không tin trong một hôn lễ long trọng thế này lại xảy ra ám sát. Nếu như Hắn có đề phòng, dù cho Thất Đại Sát Ma có đến nàng cũng có cách đối phó…Nhưng nàng có phải cũng giống như Hắn? Lợi dụng Kaito, lợi dụng tình cảm của chàng, không quan tâm đến hạnh phúc nhỏ nhoi mà chàng mong mỏi… Nàng thực sự không còn cách nào khác. Kaito…Xin lỗi huynh…

Đại sảnh đường tấp nập những quan khách. Khách khứa nói cười vui vẻ uống rượu chúc mừng. Những vị khách này đều là Kaito huynh mời, nàng không quen ai.

Bước đến cửa lớn, một bàn tay ấm áp đón lấy nàng từ tay Yên Linh. Đột nhiên trái tim nàng đập liên hồi. Sao nàng lại có cảm giác bất an đến vậy. Trước mắt nàng chỉ là một màu đỏ mờ nhạt, nàng thực sự không nhìn rõ chàng, không nhìn rõ người sẽ cùng nàng kết bái se duyên. Tâm nàng trống trải, nàng muốn rút tay lại, người kia vẫn cố chấp nắm chặt tay nàng. Tiếng nói của quan khách xôn xao. Họ không hiểu tân lang, tân nương sao lại giằn co trước cửa.

Ran bị chàng kéo đi, bàn tay lạnh tái được chàng cầm trọn trong lòng tay che chở. Trước mặt nàng, nơi ngồi của phụ mẫu đều trống. Chẳng phải Thừa tướng đã đến rồi sao? Có phải sợ bị lộ thân phận nên tránh mặt.

Tiếng một nam nhân quen thuộc vang lên:

- Nhất bái thiên địa.

Là giọng của Hattori, Ca ca đến lúc nào sao nàng không biết? Sao Ca ca lại đứng ra làm chủ hôn? Nàng tức giận cố sức vùng tay ra khỏi nam nhân bên cạnh. Chuyện gì đang xảy ra? Ngoài chàng, nàng không thể thành hôn với bất kì ai.

Nam nhân bên cạnh lập tức điểm huyệt nàng. Nàng không thể nói cũng không thể cử động. Kaito huynh đang muốn làm gì? Nàng phải tự giải khai huyệt đạo nhưng trong thời gian ngắn thế này nàng không thể. Một bàn tay chạm vào sao lưng nàng, cả người nàng liền cúi xuống. Nàng cắn môi cố kiềm dòng nước mắt. Nàng chưa từng nghĩ hôm nay nàng bị ép buộc như thế này. Đơn giản nàng chỉ muốn giết Hắn trả lại sự bình yên cho chàng, cho tất cả mọi người một cuộc sống an lành…Nàng không muốn bán đứng bản thân, bán đứng tình cảm của nàng.

- Nhị bái cao đường.

….

- Phu thê giao bái.

….

Chỉ một khoảng thời gian ngắn ngủi trôi qua nhưng dường như là cả một cuộc đời của nàng. Xung quanh nàng tỏa ra sát khí bức người, ánh mắt nàng lãnh đạm, nụ cười trên môi tắt hẳn.

Huyệt đạo giải khai…Mọi người im lặng chờ đợi cơn thịnh nộ của nàng. Người điểm huyệt tính toán cũng thật chuẩn. Đã bái đường xong…Giả thành thật. Nàng nghe con tim đau đến vụn vỡ. Một cái xoay tay, nàng thoát khỏi bàn tay ấm áp ấy.

Chiếc khăn voan bị nàng từ từ kéo xuống để lộ dung mạo lạnh tựa tuyết đang rơi ngoài trời. Một ánh mắt ôn nhu tràn ngập yêu thương chăm chú nhìn nàng. Ánh mắt bao dung, có cưng chiều, có thỏa nguyện…Từng đường nét trên gương mặt nàng dần dãn ra. Một giọt nước mắt tràn khóe mi. Nàng phải làm sao với nam nhân trước mặt nàng bây giờ? Nỗi nhớ nhung, day dứt. Nỗi xót xa, bi thương nghẹn ngào trào dâng trong lòng. Nàng bỏ mặc tất cả chạy ùa vào lòng chàng. Ôm chàng thật chặt, thật chặt,…Nàng không muốn xa chàng nữa….

Chàng mỉm cười đặt một nụ hôn lên mái tóc nàng. Chàng đã suy nghĩ rất nhiều. Nhìn nàng cùng người khác ở bên nhau trái tim chàng không thể yên. Nếu nàng đã bất chấp tất cả trở lại, chàng cũng không có gì luyến tiếc. Cho dù còn một ngày, chàng vẫn muốn dùng tất cả tấm lòng mang lại hạnh phúc cho nàng…

Bộp…bộp…bộp…

Ba tiếng vỗ tay đột ngột vang lên kéo mọi người thanh tỉnh. Phía cửa lớn Kaito, Thừa tướng cùng Hắn tiến vào. Các vị khách đều lập tức quỳ xuống. Một số người còn đứng, phân làm hai phe rõ ràng. Shinichi nhanh chóng kéo Ran ra phía sau.

- Kịch này cũng hay thật. Thái tử Shinichi Kudo. Đến Osaka làm lễ thành hôn. Gan ngươi cũng không nhỏ nhỉ?

- Chỉ là bất đắc dĩ. Thất lễ đã làm phiền.

Shinichi từ tốn chắp tay nói. Gin liếc ánh mắt sắc lạnh về phía Shinichi. Một cái phẩy tay, không biết từ đâu quân lính Kinh thành Osaka tiến vào bao vây toàn bộ phủ, kiếm đều tuốt ra khỏi bao chỉa vào Đại sảnh. Kaito cười nhạt, vuốt nhẹ lên dòng chữ hỷ trên cánh cửa, mỉa mai nói:

- Dù sao cũng chết. Ta cho hai người cùng xuống suối vàng. Coi như là quà tặng. Đừng trách ta.

- Hình như còn vài người chưa muốn xuất hiện.

Ran vừa dứt lời, một bạch y nam nhân từ trên cao liền phi thân nhẹ nhàng đáp xuống Sảnh.

- Âm Âm. Thất Đại Sát Ma đều đến cả rồi. Nàng đừng cố chấp nữa.

Những người còn đứng nhanh chóng lùi lại đứng trước mặt che chắn cho Ran. Họ đồng loạt tháo mặt nạ xuống. Kỳ phùng địch thủ lại gặp nhau. Tuyệt Tích Sơn Trang – Thất Đại Sát Ma đối đầu, ánh mắt lạnh nhạt đều chuẩn bị sẵn sàng chiến đấu. Ran hơi đăm chiêu nhìn Kaito rồi lại nhìn Shinichi. Huynh đệ tương tàn, trở mặt với nhau đến mức sống chết thế này sao? Nàng không thể để họ cứ như vậy mà tàn sát lẫn nhau. Shinichi, Kaito, hai chàng đều là người nàng trân trọng nhất. Nàng không thể để bất kì ai bị tổn thương.

Quan sát một lượt tình thế trước mắt. Tất cả mọi người đều bị bao vây. Xem ra an toàn thoát khỏi đây cũng không dễ. Nàng liếc ánh mắt về phái Đại Ca Ca. Nhận được cái gật đầu của y. Đưa tay vào trong ống tay áo, đây là dự trù nếu như nàng muốn đổi ý…

Đột nhiên một làn khói đen kéo đến che phủ toàn bộ không gian trong Đại Sảnh. Ai đó vội hét lên:

- Có độc. Mọi người cẩn thận.

Ran cầm lấy tay Shinichi kéo đi, Akai, Jodie, Takagi, Sato, Makoto, Hattori lập tức vung kiếm mở đường chạy ra phía sau hậu viện. Ngay lập tức trước mặt bị một toán hắc y nhân phục kích. Mọi người tản ra. Đại Ca, Nhị tỷ, Ngũ ca, Ca ca chạy theo hướng Đông, Tam ca, Tứ tỷ, Lục ca đi hướng Tây. Nàng cùng Shinichi tiến lên hướng Bắc. Hắc y nhân đuổi theo càng ngày càng đông. Nếu không nhanh Thất Đại Sát Ma đuổi kịp e rằng lành ít dữ nhiều.

Nàng cởi vội hỷ phục vứt bên đường, bên trong là một bộ bạch y. Shinichi cũng làm theo nàng. Màu đỏ thực sự rất bắt mắt. Dù lưu luyến không đành nhưng không còn cách nào khác. Nhìn thấy ánh mắt của nàng, Shinichi cười nhẹ :

- Nương tử. Lần sau sẽ đền bù xứng đáng cho muội.

- Ai là nương tử của huynh?

Vừa chạy, Ran vừa tức giận trừng mắt nhìn chàng. Nàng chưa bỏ qua cho chàng đâu. Dám ép buộc nàng thành hôn, lại lừa nàng khiến nàng thương tâm. Đột nhiên, nàng nghĩ đến điều gì đó. Thu lại tâm tư, nàng nghiêm giọng :

- Du tỷ vẫn còn ở đó. Nhất định Hắn sẽ không tha. Chúng ta đến đó ngay lập tức.

Shinichi khẽ gật đầu, chàng thực sự quên mất chuyện này. Hai người đổi hướng dùng khinh công chạy về phía căn nhà tranh.

Vừa đến cửa, một tiếng hét thất thanh vang lên. Shinichi và Ran nhanh chóng đẩy cửa chạy vào. Phượng Du ôm lấy cánh tay bị thương hoảng hốt chạy đến bên Shinichi. Máu từ cánh tay tuôn ra ướt đẫm cả y phục, ánh mắt sợ hãi, nàng lắp bắp:

- Mặc Ca. Hắn muốn tìm huynh. Muội không nói hắn liền vung kiếm giết muội. May mà muội chạy kịp.

Đưa ánh mắt ái ngại nhìn Ran, Shinichi đỡ lấy Phượng Du đứng dậy. Lướt qua bạch y nam nhân trước mặt, Ran lạnh giọng lên tiếng :

- Nhất Sát. Huynh cũng nhanh thật.

- Cũng không nhanh bằng nàng. Rất tiếc vẫn để nàng ta trốn thoát.

Ánh mắt tiếc nuối của Bourbon khiến Ran khẽ cau mày. Nàng xé một mảnh vải trên y phục của mình, băng bó vết thương lại cho Phượng Du, nhỏ giọng nói với chàng:

- Muội sẽ ứng phó với hắn. Huynh đưa Du tỷ đi đi.

- Không được. Muội và Phượng Du đi trước. Huynh sẽ đi sau.

Ánh mắt nghiêm nghị của chàng nhìn nàng khiến nàng không thể nói được lời nào. Thấy nàng im lặng, vẫn chưa chịu rời đi. Shinichi vươn đến bên tai nàng thì thầm:

- Huynh là tướng công của muội. Để huynh bảo vệ muội. Được chứ?

Dung mạo kiên định, nụ cười ôn nhu của chàng khiến nàng mềm lòng. Nàng cắn răng kéo Phượng Du nhanh chóng chạy đi. Trước khi đi nàng không quên trao ánh mắt cảnh cáo về phía Bourbon. Bóng dáng nàng vừa khuất, Shinichi cũng thu lại gương mặt dịu dàng, nụ cười lạnh nhạt, một tia sát khí ánh lên trong mắt chàng:

- Chúng ta bắt đầu chứ.

….

@duonghmu cảm ơn chị đã góp ý giúp em. Nói sao nhỉ. Thú thật là vì em chưa ưng ý với cái kết em đã nghĩ nên chưa viết và cũng chưa sắp xếp lại được mọi việc rõ ràng. bây giờ em đã nghĩ xong rồi, rất ưng ý nên em sẽ viết nhanh. nếu như chị thấy nội dung đi vội và nhanh quá chị góp ý em stop lại xíu nha.chap mới này đã khái quát gần hết rồi. có thể tình tiết sẽ nhanh hơn trước nhiều lắm.
@bich ngoc195 ss cũng cảm thấy vậy nên mới hỏi ý kiến mọi người. nói chung chap này ss đã thay đổi một xí. em đọc nếu thấy ổn thì nói ss biết nhen. cảm ơn em.
@vitaminlove angelran ss cảm ơn em nhiều nhiều lắm. nói về Ran ss cực thích tính Ran như vậy nhưng mà phần 2 ss muốn đổi một chút, nhường cho Shinichi, để Shinichi bảo vệ nàng. Nếu như nàng cứ mạnh mẽ, những nam nhân khác đều không xứng với nàng đâu. về phần 1 có nhiều nhận xét về Shinichi khiến ss suy nghĩ lại. Phượng Du đúng là kẻ thứ 3. Người chúng ta không ngờ mới là người nguy hiểm. :) Riêng về Nhất Sát là Bourbon, ss đã giới thiệu trong chap Thất Đại Sát Ma bao vây Tuyệt Tích Sơn Trang đó. có tên đầy đủ các sát thủ luôn. Hakuba có một cái kết hơi bi thương, anh cũng là một nam nhân tốt. Nói chung là ai cũng có nỗi khổ riêng cả. Mong em sẽ nhận xét chap mới của ss. tại ss đổi văn phong sợ em k quen, nếu như thấy khô quá nhớ góp ý chap sau ss sửa nhé.
 
Oa! Thực sự không biết tả sao nữa. Ban đầu thấy chap em suýt thì ngã ghế gào thét vì không ngờ ss lại ra nhanh như vậy.

Chap mới quả thực có quá nhiều điều bất ngờ.

Đầu tiên là phải kể đến Kaito. Em nghĩ anh ấy là ng có tình có nghĩa. Có thể lần này Ran không lường trước được rằng Kaito sẽ phản bội nàng. Cơ mà rối quá T.T nếu thế nhỡ như tất cả đều phải chết trong ngày hỷ thì Kaito đúng là tàn nhẫn rồi! Hoặc Kaito chỉ muốn giết Shinichi thôi? Aiz. Mong chap kế về sau ss sẽ giải đáp :D

Thứ hai là đại hỷ của Ran. Chúa ơi, ai ngờ là Shinichi chứ? =)) anh hẳn là đến phân sẵn chủ quyền đi! Ran thấy thương nhớ còn em chỉ muốn cho 1 cước thôi. :)) cảm giác như sống lại cảm xúc trong lòng. Nam nhân này thập phần soái hơn trước.

Thứ 3 như ss nói ... Em thấy đáng nghi nhất là Du ( gọi thế cho ngắn) nàng ta có vẻ quá ư là ... Gian gian =)) nào trùng hợp như thế chứ? Vừa chạy đến là bị thương. Với tốc độ như nhất sát, cự li chẳng phải xa, võ công của nàng ta như chap trước không phải cao thủ gì lý ra thương nặng hơn mới phải *vuốt cằm* người này, người này... Kg thể nhìn mặt bắt hình dong nha!

Kaito là hoàng tử thì em chẳng hiểu sao không mấy ngạc nhiên luôn! Kể ra thì 2 nam nhân i đúc thì giống 1 mẹ sinh ra hơn.

Còn nhất sát. Chắc em quên mất :p tại thấy xưng hô vẻ thân mật với Ran em nghĩ là Hakuba.

Còn chap này rất tốt. Em vẫn phục miêu tả tâm lý nv của ss. Muốn sầu có sầu, muốn bi liền bi. Thương cho Kaito~, đoạn nàng quay lưng em cũng thấy nàng lạnh lùng... Nhưng biết sao được nhỉ. Dường như văn phong của ss có gì đó... Nó sắc sảo, thâm nho ẩn trong nhẹ nhàng! Một sự đột phá! Chúc ss giữ vững phong độ ^^ dân tình nhiều người hơi bị oán thán nha, nhưng em sẽ bám fic ss tới cùmg. Bất quá vài năm nữa chờ T.T rất sợ a.
 
Phải công nhận là chap này mọi chuyện diễn ra nhanh hơn thiệt em ạ. Tất cả từ việc thành hôn cho đến đối đầu. Vậy là đã định rõ ràng mọi chuyện rồi hả.em cứ tiến hành thôi.chắc ss cần đọc lại toàn bộ để nắm vững lại nội dung trước khi phần tiếp lại nhanh hơn.hihi
 
CHAP 9: CÔNG CHÚA CẦU THÂN

Tuyết vẫn lặng lẽ rơi… càng ngày càng dày hơn. Lại một tháng nữa trôi qua. Cả hai Vương triều Tokyo và Osaka đột nhiên đình chiến. Hoàng đế Osaka công cáo toàn thiên hạ Đại công chúa Shiho Miyano được cử đi sứ sang Vương quốc Tokyo hòa thân. Sau năm ngày rời khỏi Hoàng cung, đoàn sứ thần đã bước qua Ảnh Thái Thành – thành trì nằm giữa hai Vương quốc thuộc địa phận Tokyo.

Nghe nói nửa tháng trước Thái tử Vương triều Tokyo sau ba tháng mất tích đã bình an trở về Hoàng Cung.

Lại nói Thiên kim tiểu thư Tướng quân phủ vẫn bặt vô âm tín…

Nghe nói một tháng trước đã xảy ra cuộc chiến đẫm máu tại Kinh thành Osaka. Trong ngày đại hôn của công tử Kaito Kuroba, Thất Đại Sát Ma đã tiêu diệt hoàn toàn Tuyệt Tích Sơn Trang chỉ trong chớp mắt.

Lại nói kì thực Tuyệt Tích Sơn Trang đã thoái ẩn giang hồ, ngày đó chỉ đơn giản là đến chúc mừng đại hôn của Thất tiểu thư, không may bị đồ sát.

Nghe nói Đại công chúa Osaka lấy xã tắc làm trọng, hi sinh hạnh phúc bản thân, sang Tokyo cầu thân, mang lại hòa bình cho cả hai Vương quốc.

Lại nói Thái tử Tokyo bất chấp tất cả cự tuyệt hôn sự. Ngày trở về, Thái tử còn mang theo một nữ nhân xinh đẹp, ôn nhu, dịu dàng như nước được ở trong Tây Vọng Cung. Nhưng đáng tiếc nếu so với Thái tử phi, nét đẹp của nàng vẫn kém xa. Hoàng cung Tokyo một phen náo động bởi lẽ Công chúa ngoại quốc Phương Gia Mẫn cũng vừa đến. Bây giờ lại thêm Đại công chúa Osaka….chỉ có thể dùng một chữ “loạn” để hình dung…

Tất cả chỉ là lời đồn đại hư hư thực thực trên giang hồ…đâu là thực đâu là ảo có lẽ chỉ có những người trong cuộc mới thấu rõ…

Đoàn sứ thần bao trọn khách điếm Châu Liên – khách điếm nổi tiếng bậc nhất Ảnh Thái Thành. Trong gian phòng sang trọng nhất khách điếm, một hồng y nữ nhân ngồi lặng lẽ trước gương đồng. Nhìn dung mạo kiều diễm đến thê lương của bản thân, nàng không khỏi nở nụ cười chua xót. Tình cảm đến rồi đi…đi rồi đến…Năm đó nếu không phải vì thân phận Đại công chúa Osaka nàng có phải dối lòng lạnh nhạt với chàng, để chàng rời xa nàng. Quay một vòng, giờ đây nàng lại phải hòa thân, thành hôn với chàng để đổi lấy bình yên cho xã tắc. Nhưng từ trước đến giờ, nàng đâu ở trong trái tim chàng, lòng chàng vẫn luôn có nữ nhân ấy. Nàng tranh giành bằng cách nào?

Bất chợt lòng nàng thoáng lạnh lẽo. Nàng nhớ đến nam nhân ấy – Hakuba Saguru. Hắn cũng giống chàng một lòng vì nữ nhân ấy. Tuy hắn mang trọng trách bảo vệ nàng nhưng nàng biết thâm tâm hắn vẫn muốn rời nàng ra đi. Hắn không yên tâm nếu không có tin tức. Một tháng trước, sau khi đại hôn thất bại Nguyệt Âm – Ran Mori cũng tuyệt tích giang hồ.

Shiho âm thầm thở dài, ánh mắt sắc bén, hắng giọng:

- Y Nhi. Muội đi gọi Hakuba đến đây.

- Nô tỳ tuân lệnh.

Lạc Y Y – nô tỳ thân cận của nàng từ khi rời khỏi Hoàng Cung, nhẹ nhàng cúi đầu rồi rời đi. Nàng khẽ liếc mắt nhìn cử chỉ của Lạc Y Y. Không hiểu sao Lạc Y Y luôn cho nàng cảm giác vừa thân thuộc lại vừa xa lạ. Với những cử chỉ nhẹ nhàng, thanh thoát, gương mặt tuy không đặc sắc, dù chỉ vận trên người y phục của tỳ nữ nhưng lại rất thanh tú, nàng cảm thấy Y Y vẫn toát lên được sự cao quý, nghiêm nghị mà một nữ tỳ không nên có. Nàng đã từng nghi ngờ nhưng thân phận của Y Y hoàn toàn trong sạch. Lạc Y Y không phải là tỳ nữ của nàng mà là do trên đường đi nàng cứu được. Lúc đó nàng đã cho người điều tra nhưng không tìm ra bất cứ sơ sót nào.

Một khắc sau, ngoài cửa vang lên tiếng gõ nhè nhẹ. Nàng bước đến mở cửa. Là một người trên giang hồ, nàng không quen mang theo tỳ nữ ngoại trừ Lạc Y Y. Trước cửa, một nam nhân vận lam y, ánh mắt lạnh nhạt, dung mạo điềm tĩnh, trên người còn vương những bông tuyết trắng nhanh chóng quỳ xuống:

- Công chúa cho gọi thuộc hạ.

- Huynh vào đây. Ta có chuyện muốn bàn.

Shiho quay người trở vào phòng, ngồi xuống bàn, rót một chén trà ấm đưa đến trước mặt Hakuba. Hakuba hơi chau mày đón lấy nhấp một ngụm. Lạc Y Y ở phía sau nàng cũng biết ý khép cửa rời đi.

- Huynh nghĩ lần cầu thân này Phụ Hoàng có ý định gì?

Ánh mắt Hakuba thoáng chốc ngỡ ngàng. Chàng không nghĩ Công chúa lại hỏi thẳng như vậy. Trầm ngâm đặt chén trà xuống, suy tư một hồi chàng đáp:

- Thuộc hạ cũng chưa đoán ra được. Trước mắt đến hiện tại vẫn không thấy điều gì bất ổn.

Shiho chưa kịp lên tiếng trả lời đã nghe tiếng gõ cửa. Nàng lạnh giọng:

- Chuyện gì?

- Bẩm công chúa. Bên ngoài có người đem đến thiếp mời. Là của Vương Tri phủ. Mời công chúa tối nay đến Vương phủ dự tiệc.

Ánh mắt Hakuba và Shiho khẽ chạm nhau. Không lẽ mới vừa nhắc đã đến. Shiho nghiêm giọng ra lệnh:

- Mang vào đây.

Lạc Y Y mở cửa bước vào, đem thiếp mời dâng lên trước mặt nàng. Shiho cầm lấy định mở ra đọc nhưng nàng khẽ chau mày ngước nhìn Lạc Y Y. Thường ngày Y Y rất biết ý, đưa xong sẽ lui ra ngay nhưng lần này lại cúi mặt không đi. Nàng đặt thiếp mời lên bàn, đưa ánh mắt nhìn Hakuba. Nàng và Hakuba đều có cùng suy nghĩ.

- Y Nhi. Có gì muội cứ nói thẳng. Ở đây không có người ngoài.

Lạc Y Y ngẩng đầu nhìn thẳng vào mắt Shiho, ánh mắt sâu xa khẽ lướt qua Hakuba vẫn trầm ngâm uống trà, Y Y điềm đạm nói:

- Công chúa. Xin thứ nô tỳ nói thẳng. Thiếp mời này công chúa nên từ chối.

Shiho hơi ngỡ ngàng trước câu trả lời thẳng thắn quá mức của Lạc Y Y. Trong mắt Y Y, nàng dường như thấy được sự kiên định, sắc bén. Nỗi nghi ngờ càng ngày càng cao. Nhưng nếu như Y Y là một người thông minh, nàng ấy sẽ không để lộ quá nhiều như vậy.

- Tại sao?

- Công chúa và công tử chẳng phải đều rõ rồi sao. Hoàng Thượng không hề có ý định cầu thân.

Chén trà trên tay Hakuba khựng lại. Shiho khẽ chau mày thất kinh, giọng nàng hơi lạc đi:

- Muội biết? Rốt cuộc muội là ai?

Lạc Y Y khẽ nở nụ cười nhẹ, nàng chắp tay cúi đầu:

- Nô tỳ là Lạc Y Y. Nô tỳ đã có dịp chạm mặt Vương Đỗ Quyên – tiểu thư của Vương Tri Phủ. Nữ nhân này có lòng đố kỵ rất lớn. Lần này đi lành ít dữ nhiều. Mong công chúa suy nghĩ kĩ. Dù gì nô tỳ cũng sẽ cố hết sức bảo vệ công chúa khỏi âm mưu của Hoàng Thượng. Nô tỳ xin cáo lui.

Dứt lời, Lạc Y Y cũng lui xuống đóng cửa lại. Shiho hơi hoang mang liếc nhìn Hakuba. Lạc Y Y có vẻ biết quá nhiều so với những gì nàng và Hakuba tưởng tượng. Nàng thực sự không ngờ một nô tỳ, một dân nữ thấp bé như vậy lại có thể nhìn thấu được những tranh đấu quyền lực này. Suy tư hồi lâu, Hakuba đột nhiên lạnh giọng:

- Công chúa. Lạc Y Y này theo công chúa có nên trừ khử không? Nếu nàng ta là người của Hoàng Thượng….

Hakuba chưa nói xong Shiho đã đưa tay ngăn lại, lắc đầu. Nàng tin vào cảm nhận của mình. Lạc Y Y không phải là người xấu, nếu như Y Y là người của Hoàng Thượng sẽ không trực tiếp nhắc nhở nàng như vậy. Nhìn tấm thiệp trên bàn, nếu như không đi e rằng sẽ không thể biết bí mật ẩn giấu đằng sau buổi tiệc này. Vả lại cũng không có lý do gì để từ chối…



Màn đêm buông xuống thật nhanh…Một cơn gió khẽ ùa qua mang theo cái lạnh rát buốt. Không hiểu sao nàng có cảm giác lần này đi sẽ là một trận chiến sinh tử của nàng. Nhưng nàng không thể không đi. Sớm muộn gì vẫn phải đối mặt với sự thật tàn khốc ấy. Sớm một chút cũng tốt…

Nàng bước từng bước thật chậm trên nền tuyết trắng. Đôi giày thêu hình phượng của nàng in dấu từng bước chân. Ngước nhìn ánh trăng tròn tuyệt đẹp trên cao. Nàng thực sự ganh tị trước nét đẹp dìu dịu, ánh sáng ấm áp của ánh trăng ấy. Nó không quá sắc bén, không quá chói lóa như ánh mặt trời. Nó mang đến sự an bình, thanh thản trong sâu thẳm trái tim. Nàng cười nhạt…ai cũng ví nàng như ánh mặt trời rực rỡ, người người ngưỡng mộ thế nhưng có ai biết nàng cô độc biết bao. Trăng vẫn có sao làm bạn. Nàng lại lặng lẽ một mình đến suốt cuộc đời. Ai sẽ nguyện một đời một kiếp vì nàng?...

Sinh ra trong Hoàng tộc nàng từ nhỏ đã lớn lên trong những mưu mô, toan tính. Nếu không phải nàng là nữ nhi có lẽ nàng cũng đã ra đi sớm như các hoàng huynh, hoàng đệ của nàng. Sống đến lúc này âu cũng đã là kì tích. Nàng yêu sâu sắc một nam nhân nhưng chàng lại không dành tình cảm cho nàng. Bây giờ, bên cạnh đã có một nam nhân tình nguyện bảo vệ nàng nhưng e rằng nàng không có phúc phận ấy…

Một chiếc áo khoát lông cừu dày nhẹ nhàng đặt lên vai nàng. Lam y nam nhân bước đến đứng trước mặt nàng, ánh mắt lạnh nhạt nhưng đôi tay dịu dàng chỉnh lại áo khoát cho nàng. Tim nàng khẽ nhói đau, gương mặt lạnh lẽo ấy sao lại gần đến thế, chỉ cần nàng vươn tay sẽ chạm đến nhưng nàng chỉ cắn môi, tay nắm chặt lấy tà áo. Hakuba Saguru – người đã hứa sẽ bảo vệ nàng…Nhưng…Lời hứa ấy là sau khi Nguyệt Âm ra đi, là khi chàng điên cuồng tìm mọi cách ám sát Phụ Hoàng, là khi chàng nhận ra chỉ có cách ở bên nàng mới có thể báo thù… Tình cảm của chàng dành cho Nguyệt Âm chỉ có nàng thấu hiểu. Đã bao lâu rồi, ngày gặp lại bên vực thẳm, nàng biết chàng đã kiềm nén thế nào để không chạy đến ôm lấy nàng ấy vào lòng. Nàng cảm nhận được sự hối hận, giằn vặt của chàng.

Bắt gặp ánh mắt mờ sương của Shiho, Hakuba khẽ rút tay lại. Chàng lui ra phía sau, cúi đầu chắp tay nói:

- Công chúa. Thuộc hạ đã chuẩn bị xong. Mời người di giá đến Vương phủ.

- Được. Đi thôi.

Shiho khẽ cười nhẹ bước ra ngoài khách điếm, leo lên xe ngựa. Nàng đã rời đi quá nhanh, đã không tin tưởng vào bản thân, tin tưởng vào chàng. Nếu như nàng chịu nhìn chàng lâu hơn, nếu như nàng nhìn sâu vào mắt chàng, nếu như nàng nhận ra chàng cúi đầu chỉ để che giấu đi nỗi lòng…Nàng đã không phải hối hận cả đời…Nhưng trên đời này làm gì có nếu như….



Vương phủ vẫn xa hoa tráng lệ như ngày nào. Nhưng hôm nay dường như chỉ có Công chúa được mời làm khách. Vương tri phủ đích thân ra đón tiếp.

- Tham kiến công chúa điện hạ.

- Miễn lễ.

Shiho bước xuống xe ngựa. Nàng hơi chau mày, Vương Tri phủ này có thế lực như thế nào lại có thể xây dựng một tòa phủ đệ nguy nga đến như vậy. Shinichi chẳng lẽ lại để hắn lộng hành cho đến bây giờ?

Shiho được Vương Tri Phủ đưa vào khuôn viên rộng lớn trước phủ. Trước mặt nàng là một hồ nước rộng mênh mông đã đóng băng nhưng những đóa tuyết liên vẫn nở rộ đẹp lung linh. Tuyết liên là một loại sen quý mang màu trắng tinh khiết. Đẹp thì rất đẹp nhưng cả một hồ sen như thế này có phải là quá xa hoa, phung phí.

Nàng bước đến ngồi vào vị trí cao nhất. Hakuba và Lạc Y Y đứng sau lưng nàng. Bên dưới là gia quyến của Vương Tri phủ. Vương Tri phủ rót một chén rượu đứng lên chắp tay:

- Công chúa điện hạ hôm nay di giá đến tệ phủ thật là vinh hạnh cho thần. Chỉ là một bữa tiệc đơn bạc mừng công chúa đến Vương quốc Tokyo. Mong công chúa đừng trách phạt.

Đơn bạc? Nàng khẽ nhếch môi nở nụ cười. Nhìn bàn ăn bên cạnh hơn cả trăm món ăn sơn hào hải vị mà có khi nàng là công chúa còn chưa được dùng đến. Nơi này lại trang hoàng lồng đèn tỏa sáng khắp một khuôn viên rộng lớn. Nàng thật không hiểu nếu như xa hoa theo lời Vương Tri phủ sẽ đến mức độ nào. Nàng khẽ nâng chén trà đáp lời:

- Được Vương Tri phủ hậu ái ta sẽ khắc ghi trong lòng. Đa tạ.

Vương Tri phủ bật cười ha hả rồi nâng chén rượu uống cạn. Nàng khẽ liếc Hakuba và nhận được cái gật nhẹ đầu của chàng. Hakuba đã thừa lúc mọi người không chú ý dùng kim bạc thử độc nhưng không hề có. Shiho nâng chén trà chưa kịp đặt lên môi đã nghe văng vẳng bên tai giọng nói lạnh lẽo: « Đừng uống. Có độc.»

Nàng khẽ liếc nhìn Hakuba, bắt gặp ánh mắt hốt hoảng của chàng, dường như chàng cũng nghe thấy. Hakuba khẽ cúi người xuống nói thầm vào tai nàng, hơi thở ấm áp của chàng khiến tim nàng khẽ đập mạnh: «Là Thiên Lý Truyền Âm. Người dùng được võ công này không hề đơn giản. Mặc dù thuộc hạ đã kiểm tra không có độc nhưng cũng nên cẩn thận.»

Hơi nhíu mày, nàng nhận ra giọng nói này có phần quen thuộc, là giọng nữ nhân nhưng nàng không thể xác định là ai. Nhìn xuống ánh mắt chờ đợi của Vương Tri phủ ở bên dưới, nàng hơi nghiêm giọng:

- Trà này nguội rồi. Vương Tri phủ có thể đổi cho ta ấm trà khác được không?

Nụ cười trên môi Vương Tri phủ tắt ngúm. Hắn đứng dậy cúi đầu:

- Xin công chúa tha tội. Thần sẽ cho người đi đổi. Để tạ tội với công chúa. Tiểu nữ của hạ thần xin dâng một điệu vũ cho công chúa thưởng thức.

Shiho gật nhẹ đầu chấp thuận. Một nô tỳ nhanh chóng tiến đến bưng ấm trà đi. Trước mặt nàng, dưới khuôn viên, một thanh y nữ tử dung mạo xinh đẹp, dịu dàng từ từ bước ra. Xung quanh nàng có tám tỳ nữ phụ họa. Tiếng đàn lảnh lót vang lên, thanh y nữ tử nhẹ nhàng hiến vũ. Shiho tính toán nàng vào đây cũng đã được hai khắc. Xoay về phía Lạc Y Y bên cạnh, nàng trầm giọng nói:

- Ngươi đến phủ Đại tướng quân. Nói Hattori mang quân đến đây. Ta nghĩ sắp có biến.

Lạc Y Y hơi chần chừ nhưng dưới ánh mắt sắc lạnh của Shiho, Y Y vẫn cúi đầu rời đi.

Tiếng đàn dừng lại, điệu vũ kết thúc. Vương Đỗ Quyên tiến lên một bước, yểu điệu cúi chào:

- Tham kiến Công chúa. Tiểu nữ là Vương Đỗ Quyên. Nghe nói công chúa sang Tokyo cầu thân. Tiểu nữ tài hèn sức mọn chỉ có một món quà tự tay làm dâng lên chúc phúc cho công chúa cùng Thái tử. Mong công chúa nhận lấy.

- Mang lên đây.

Một nô tỳ nhanh nhẹn tiến đến nhưng bắt gặp ánh mắt sắc bén của Vương Đỗ Quyên vội vàng lui lại. Shiho hơi nhíu mày đề phòng. Một tay đặt vào thanh đoản kiếm bên hông.

Vương Đỗ Quyên mang lên một chiếc hộp gỗ, ánh mắt nhìn nàng như muốn nàng mở hộp gỗ ra. Shiho chỉ cười nhạt nhận lấy đặt bên cạnh. Nụ cười khẽ nhếch trên môi Vương Đỗ Quyên. Một tiếng đàn không biết từ đâu vang lên. Shiho cảm thấy đầu óc choáng váng, trước mắt nàng như một làn sương mờ ảo. Không thể nào, sao nàng lại trúng độc vào lúc này. Nàng đã rất cẩn thận. Đầu nàng nhức như búa bổ. Một giọng nói quen thuộc mạnh mẽ tràn đầy lo lắng vang lên:

- Shiho. Tỉnh lại. Đừng để Phục Ma Cầm điều khiển.

Rất lâu rồi chàng mới gọi nàng một tiếng « Shiho». Nàng khẽ mỉm cười, nàng cảm nhận bàn tay lúc nãy cầm đoản kiếm ươn ướt. Nàng nhìn xuống, một màu đỏ từ từ tràn ra. Nàng hoảng sợ lắc mạnh đầu. Khung cảnh trước mắt dần hiện ra. Gương mặt điềm đạm của Hakuba hiện rõ mồn một, chàng đang mỉm cười nhìn nàng, đây là lần đầu tiên chàng cười với nàng nhưng đôi tay đang cầm lấy hai vai nàng run nhè nhẹ. Nàng từ từ nhìn xuống, đoản kiếm của nàng cắm sâu vào ngực chàng, máu của chàng theo kiếm thấm đẫm bàn tay của nàng, nhỏ từng giọt từng giọt đỏ thắm xuống nền tuyết trắng. Nàng vội vã đứng lên ngã ngồi xuống nền tuyết. Trong khoảnh khắc ấy nàng đã làm gì? Nàng đã làm chuyện gì? Ánh mắt kinh hoàng nhìn nam nhân trước mặt. Một thanh kiếm nhẹ lướt qua chàng tiến đến trước mặt nàng. Nàng đột nhiên nhìn thấy được khoảng thời gian rất lâu rất lâu về trước…

Một nữ tử chừng năm tuổi lẽo đẽo chạy theo một nam tử cao hơn nàng cả cái đầu…

- Hakuba…đợi muội…Huynh nói sẽ luôn luôn bảo vệ muội. Sao lại đi nhanh vậy?

Nam tử trước mắt vẫn không dừng bước nhưng có vẻ bước chân đã chậm lại nhiều.

- Shiho. Muội ngốc vừa phải thôi. Huynh chỉ bảo vệ nữ nhân của huynh. Lời nói lúc nhỏ không tính.

Nữ tử bướng bỉnh dùng hết sức chạy đến kéo tà áo của nam tử giận dỗi.

- Muội không biết. Muội muốn huynh bảo vệ muội. Muội muốn làm nữ nhân của huynh. Như vậy huynh sẽ mãi bảo vệ một mình muội.

Nam tử không nói gì chỉ nở một nụ cười như mãn nguyện…

….

Một đêm mưa tầm tã, nữ tử ấy chợt giật mình thức dậy. Nàng sợ…Nàng sợ bóng tối…sợ tiếng sấm chớp…Nàng vội vã rời gi.ường chạy đến một nơi…mặc cho đôi chân trần lạnh toát, mặc cho y phục ướt đẫm bện vào người….Nàng vừa chạy vừa tha thiết gọi….

- Hakuba…Muội sợ…Hakuba…

Nàng chạy đi tìm khắp cung Nhật Huyên nhưng bóng dáng nam tử ấy đã biến mất hoàn toàn…biến mất mãi mãi…

….PHẬP…

Nàng nhắm mắt đón chờ lưỡi kiếm thế nhưng nàng không hề cảm thấy đau. Chậm rãi mở mắt, vẫn là nụ cười ôn nhu ấy, nụ cười mà hơn hai mươi năm qua nàng luôn đặt sâu vào trong trái tim. Chàng đang chống hai tay đỡ nhát kiếm ấy cho nàng, máu từ người chàng nhỏ từng giọt xuống y phục nàng. Phía sau chàng không ai khác là Vương Đỗ Quyên. Nụ cười trên môi nàng ta thật lãnh khốc…

Shiho vội vã ngồi dậy, đỡ Hakuba tựa vào lòng nàng. Nàng mặc kệ mũi kiếm tiếp theo như thế nào? Nàng mặc kệ thế gian này sẽ ra sao? Nàng mặc kệ tính mạng nàng…Nàng chỉ cần chàng…chỉ cần chàng…

Mũi kiếm tiếp theo tiến đến nhưng lập tức bị một kiếm khí đánh bật ra. Một bạch y nữ nhân che mặt đột nhiên xuất hiện. Bạch y nữ nhân ngồi xuống vươn tay bắt mạch cho Hakuba. Hakuba khẽ xoay tay cầm lấy tay nàng lắc đầu. Ánh mắt bạch y nữ nhân dần tích tụ sát khí bức người. Liếc nhìn gương mặt thất thần của Shiho, nàng lấy trong người ra một viên thuốc bỏ vào miệng Hakuba…

Bạch y nữ nhân lãnh đạm đứng dậy hướng mũi kiếm về phía Vương Đỗ Quyên, không gian xung quanh nàng tựa như tuyết ngàn năm, ánh mắt lạnh lẽo quét tia sát khí khắp Vương phủ.

- Công tôn Thụy Hương. Nhị sát. Ân tình ngày xưa giữa ta và ngươi coi như chấm dứt. Món nợ này ta sẽ khiến các ngươi chết không có chỗ chôn.

Dứt lời, bên ngoài đã vang lên tiếng vó ngựa dồn dập, tiếng Hattori hô vang:

- Bao vây Vương phủ. Không để bất cứ kẻ nào trốn thoát.

Mọi người trong Vương phủ nhao nhao chạy trốn khắp nơi. Bạch y nữ nhân cười lạnh vận nội công thi triển Thiên Phong Kiếm Pháp trong truyền thuyết…Tuyết ở dưới mặt đất từ từ bay lên cao rơi lả tả. Kiếm khí bức người tỏa ra xung quanh nàng. Một kiếm chém xuống mặt hồ đã đóng băng nứt ra từng đường từng đường, những bông tuyết liên bị đánh gãy rơi đầy mặt hồ hòa cùng với màu đỏ của máu lan tràn khắp nền tuyết trắng. Tiếng la rên đau đớn vang vọng khắp nơi, hàng trăm người trên dưới Vương phủ nằm la liệt, ôm lấy th.ân thể kêu la để vơi bớt đau đớn. Không chết…Nàng sẽ khiến cho tất cả các ngươi đau đớn đến cùng cực…sống còn hơn cả chết…Mùi máu tanh từng chút từng chút tràn ra không khí lạnh lẽo. Nhìn nàng tựa như một sát thần.

Bạch y nữ nhân quắc mắt nhìn hồng y nữ nhân đánh đàn…Một chưởng lực đột ngột bay đến. Phục Ma Cầm vỡ nát thành từng mảnh…Thất Sát vội vã nhảy ra sau mới thoát được nhưng vẫn chịu nội thương không ít. Cầm thanh kiếm vươn đầy máu, nàng bước từng bước về phía Vương Đỗ Quyên. Nàng ta vẫn giữ nụ cười mỉa mai như cũ. Một giọng nói yếu ớt vang lên sau lưng nàng:

- Đừng giết người vô tội.

Nàng xoay người lại lướt nhìn lam y nam nhân đẫm máu sau lưng nàng. Ánh mắt nàng nhu hòa hơn. Nàng vứt thanh kiếm xuống đất, lạnh lùng nhìn Vương Đỗ Quyên. Một bạch y nam nhân nhẹ nhàng phi thân xuống, ánh mắt ái ngại nhìn nàng rồi cầm lấy tay Vương Đỗ Quyên mang đi. Nàng ngồi bệt xuống nền tuyết, tà áo trắng vươn đầy máu tươi. Rất giống ngày đó ở Phong Tuyết Nhai... Nàng nhìn quang cảnh tang thương trước mắt, tiếng kêu la không ngớt, nhìn ánh mắt xót xa của Hattori, nàng nhìn đôi tay của mình, run run cầm kiếm đứng dậy. Quay lưng nhìn lại Hakuba lần cuối như tạm biệt, nàng lạnh lùng xoay người biến mất. Cuối cùng nàng vẫn thua Nhị Sát, vẫn thua dưới sự nhân từ của mình, vẫn thua bởi ân tình ngày đó.

Hattori lặng lẽ cho quân lính thu thập tàn cuộc. Không có người chết nhưng vết thương cũng không hề nhỏ. Kiếm khí mạnh mẽ tạo thành từng đường dài khắp th.ân thể. Chàng cầm lấy lọ thuốc ở vị trí mà bạch y nữ nhân rời đi, cho người rắc vào vết thương để cầm máu. Một tên lính lục soát sau hậu viện mang đến Vương Đỗ Quyên thật. Nàng ta bị đánh ngất nhốt vào phòng chứa củi. Hattori lẳng lặng thở dài ngước nhìn Shiho và Hakuba.

Hakuba dịu dàng vươn tay chạm vào gương mặt của Shiho. Đôi tay ấm áp của chàng khiến nàng sực tỉnh. Nhìn nam nhân trước mặt, nước mắt nàng đột nhiên tuôn trào. Hakuba hốt hoảng nhướn người lau đi, cử động khiến vết thương chảy máu càng nhiều, chàng khẽ nhíu mày. Shiho vội vàng cầm lấy tay chàng.

- Do muội…là do muội…

Hakuba lắc đầu, dịu giọng:

- Shiho. Muội đừng tự trách bản thân. Ta đã làm rất nhiều việc trái với lương tâm, đây cũng là cái kết cho ta.

Shiho vòng tay ôm chặt Hakuba vào lòng, giọng lạc hẳn đi:

- Không. Huynh đã nói sẽ bảo vệ muội. Huynh nói sẽ mãi mãi bảo vệ muội. Tại sao huynh lại rời xa muội? Tại sao huynh nhẫn tâm để muội quên mất huynh ngần ấy thời gian?

Hakuba khẽ cười nhẹ, cầm lấy bàn tay đang run rẩy của nàng:

- Chẳng phải lúc nãy ta đã dùng cả tính mạng bảo vệ muội đó sao? Ta cũng bị trúng độc không thể vận công, chỉ bằng tính mạng này cũng sẽ cứu muội. Xin lỗi. Hai mươi năm qua ta đã không ở bên muội. Cũng quên mất muội. Lúc đó muội còn nhỏ tất nhiên sẽ quên ta.

Cố lau giọt nước mắt của nàng, lòng chàng lặng lẽ rỉ máu. Chàng sẽ không bao giờ nói cho nàng biết lý do chàng rời đi. Hai mươi năm trước, nhìn thấy được tình cảm giữa chàng và nàng, Hoàng đế Osaka đã lợi dụng dùng nàng uy hiếp chàng làm mật thám cho Hắn thâm nhập Lâu Nguyệt Cát. Chàng ngày đó chỉ là tam công tử bị cả phủ Thừa tướng hất hủi lại đem lòng quý mến Đại công chúa Osaka, chàng có danh phận gì ở bên nàng. Chàng chỉ cầu nàng luôn luôn bình an, sống tốt, không phải chết yểu như các vị hoàng tử, công chúa khác. Chàng đã đáp ứng thỏa thuận với Hắn. Không ngờ Hắn lại dùng thuốc độc hủy đi kí ức của chàng, đưa chàng đến Lâu Nguyệt Cát. Mãi cho đến ba tháng trước lúc chàng bất chấp tất cả xâm nhập vào phủ Kaito tìm Nguyệt Nhi, Nguyệt Nhi đã đưa chàng thuốc giải. Nguyệt Nhi chỉ nói chàng đã quên đi một người rất quan trọng. Không phải là Nguyệt Âm mà là nàng – Đại công chúa Osaka.

Nhìn dung nhan xót xa, đau lòng của nàng chàng biết nàng cũng đã nhớ ra. Ngày đó sau khi chàng rời đi trong đêm mưa tầm tã, nàng đi tìm chàng mãi cho đến khi phát sốt lì bì. Khi tỉnh lại nàng cũng đã quên chàng. Chắc chẳng phải trùng hợp đến thế. Chàng cười nhạt cho chính số phận của chàng và nàng. Tàn nhẫn…Hắn tàn nhẫn đến mức thủ tiêu nữ nhi của mình chỉ để hoàn thành bá nghiệp, chỉ để có cái cớ quang minh chính đại xuất chinh…

Hơi thở của chàng yếu dần…Chàng hối hận ba tháng qua đã lạnh nhạt với nàng, đã không nói rõ tâm ý cho nàng. Nhưng không nói cũng tốt. Giờ đây ra đi mãi mãi sẽ không khiến nàng đau khổ.

Shiho cảm nhận được hơi thở mỏng manh, đứt đoạn của chàng, lòng nàng tựa như bị xé toạt. Nàng quên…quên đi nam tử ấy…quên đi nam nhân đã hứa bảo vệ nàng cả đời. Nàng lặng lẽ đặt đôi môi nàng lên môi chàng, một giọt nước mắt rơi nhẹ nhàng, nàng nghẹn ngào:

- Cảm ơn chàng một đời một kiếp vì thiếp. Nếu có kiếp sau…thiếp sẽ ngàn đời ngàn kiếp vì chàng.

Bàn tay cầm lấy tay nàng từ từ buông lỏng, một giọt nước mắt lăn dài trên đôi mắt đã nhắm kín, nụ cười ôn nhu ấy vẫn nở trên môi chàng….Nàng cũng bất lực ngất đi…Nếu có thể cùng nhau rời đi mãi mãi thì tốt biết bao….

Nhân duyên có mấy ai hiểu được. Đến khi mất đi rồi mới nhận ra, mới biết quý trọng. Nàng đã từng nghĩ sẽ không có ai nguyện vì nàng…ngoảnh đầu lại người ấy vẫn luôn bên cạnh. Chỉ là vô tình lãng quên nhau, vô tình rời xa nhau. Bí mật vẫn mãi là bí mật. Thà rằng mãi mãi không nói ra sẽ khiến người ở lại hạnh phúc, vui vẻ trọn đời. Thế nhưng có ai biết rằng….tình cảm một khi đã chết…người ở lại luôn luôn là người đau đớn nhất…mang trái tim đã chết ấy đi đến suốt cuộc đời….



Trải qua mọi chuyện tựa như một giấc mộng dài…Tỉnh lại nước mắt tuôn rơi không ngừng thế nhưng người đã đi mất rồi. Nàng đã thoát chết trong gang tấc, đã mất đi chàng mãi mãi. Tình phụ tử từ nay vĩnh viễn không còn. Nàng còn lưu luyến điều gì? Nàng sống chỉ để hoàn thành cuộc cầu thân này. Không để cho Hắn có kế xuất chinh. Ngày trước chỉ là hai nước đánh nhau tranh giành biên giới, nếu như nàng chết đi, Hắn sẽ kêu gọi các nước nhỏ khác ủng hộ tấn công Tokyo, khiến dân chúng lầm than.

Lạc Y Y tiến đến dìu nàng ngồi dậy. Thật lạ lùng. Nàng cảm thấy Lạc Y Y dường như có ý trách nàng không nghe lời khuyên vẫn đến Vương phủ khiến cho chàng phải bỏ mạng. Từ ngày đó đến nay, trên suốt đoạn đường đến Kinh thành Tokyo, Lạc Y Y chưa hề hé môi nói với nàng một lời, ánh mắt lạnh nhạt, nụ cười hiếm hoi cũng biến mất. Nàng ngồi dậy rửa mặt, trang điểm, dùng một ít điểm tâm rồi lên xe ngựa đi tiếp. Đoạn đường này để đảm bảo không còn chuyện gì xảy ra, Phó tướng quân Hattori đích thân hộ tống.

Nâng rèm nhìn tuyết rơi bên ngoài, ngoảnh đầu nhìn về ngọn đồi cao cao ấy lòng nàng khẽ nhói. Nàng không phải một nữ nhân yếu đuối. Ngày đó nếu như nàng vượt qua được độc tính kết hợp của hương Tuyết liên, hương trà Phỉ lưu, hương Mộc quy…nếu như nàng khống chế được Phục Ma Cầm thì đã không đến mức tự tay giết chàng. Ba loại hương này kết hợp sẽ khiến đầu óc mê muội, bị Phục Ma Cầm điều khiển. Khi nàng bị Phục Ma Cầm khống chế cầm lấy thanh đoản kiếm trong tay, Hakuba đã phi thân đến trước mặt nàng, bị Nhị Sát phóng phi tiêu tẩm độc khiến chàng không thể sử dụng võ công chịu một kiếm của nàng. Khi thoát khỏi Phục Ma Cầm, toàn thân nàng vô lực chẳng thể né tránh….Hận…Nàng đã từng hận…Nhưng hận ai bây giờ? Người gây thảm cảnh cho nàng lại chính là phụ thân nàng…Trả thù? Nàng biết trả thù ai?

Một đôi tay nhẹ nhàng kéo rèm xuống, Lạc Y Y lạnh giọng nhắc nhở:

- Công chúa vẫn chưa bình phục hoàn toàn. Đã đi được ba ngày. Công chúa có muốn nhìn công tử cũng chẳng được nữa. Đừng tự hành hạ bản thân.

Shiho khẽ mỉm cười nhẹ. Tuy là lời nói lạnh lùng nhưng nàng lại cảm nhận được sự quan tâm của Y Y. Nàng cầm lấy tay Y Y, dịu giọng:

- Y Nhi. Ta biết muội oán ta. Ta cũng tự oán bản thân rất nhiều. Nhưng ta rất quý muội. Muội có thể xem ta là tỷ tỷ được không?

Lạc Y Y khẽ cười rút tay đi. Nàng chưa từng muốn dành tình cảm cho ai, cũng không muốn ai dành tình cảm cho mình. Đã không thể cớ sao cứ ép buộc bản thân, ép buộc người khác đau khổ.

- Công chúa. Nô tỳ không muốn trèo cao cũng không muốn có bất cứ dính líu gì với ai. Theo người chỉ vì trả nợ ân tình. Đến Kinh thành nô tỳ sẽ tự rời đi.

Nói xong không đợi Shiho phản ứng, nàng bước ra ngoài xe ngựa ngồi với thái giám đánh xe. Mặc kệ cái lạnh bủa vây, mặc kệ bản thân nhói lòng. Nàng phải đủ tuyệt tình.

Xe ngựa cứ đi mãi…đi mãi…cuối cùng cũng đến Kinh thành…

Nghe nói Thái tử đích thân ra cổng thành đón Công chúa Osaka. Dân chúng trong thành kéo nhau đứng dọc hai bên đường từ cổng thành đến cổng Hoàng cung. Đứng trước cổng Kinh thành, Lạc Y Y chưa kịp nhảy xuống xe ngựa rời đi đã lập tức bị điểm huyệt. Lạc Y Y liếc nhìn người trong xe ngựa. Một chút sơ suất, nàng không ngờ bị điểm huyệt nhanh như vậy. Shiho từ từ bước xuống xe ngựa tiến về phía Thái tử. Nàng hành lễ cúi chào, Shinichi cũng chào lại. Shiho điềm đạm nói:

- Nô tỳ của ta bướng bỉnh. Ta không quản được. Phiền Thái tử giúp ta mang muội ấy vào cung.

Shinichi hơi ngỡ ngàng nhưng nếu nàng đã nói vậy chàng cũng không phải không giúp được. Shiho nói xong cũng lên xe ngựa của Hoàng cung. Shinichi tiến đến nhìn nữ nhân vận y phục nô tỳ. Chàng hơi chau mày, hơi thở mạnh mẽ, thâm sâu, hữu lực, nàng nhất định là một cao thủ võ lâm nếu như đã bị điểm huyệt thì rất có thể sẽ giải huyệt. Nhưng dung mạo đó…Chàng khẽ thở dài…Hơi khó xử trước lời nhờ của Đại công chúa Osaka, chẳng lẽ chàng lại…Chàng cúi đầu nói nhỏ « Xin thất lễ ». Chàng bế nữ nhân ấy lên, bước đến ngựa của chàng, đặt nàng lên ngựa rồi phi thân ngồi phía sau. Chàng phất tay ra lệnh :

- Hồi Cung.

Vị Thái tử được dân chúng toàn thành ngưỡng mộ lại ngồi chung ngựa với một nô tỳ khiến ai ai cũng phải trố mắt kinh ngạc. Chẳng phải Thái tử đi đón Công chúa Osaka, nếu như có cưỡi ngựa cũng là cưỡi ngựa với Công chúa, sao lại với nô tỳ của Công chúa?

Ngồi trong lòng chàng, Lạc Y Y hơi khó xử cựa quậy muốn thoát ra. Nếu không phải sợ đụng vào vết thương kia, nàng đã không phải chịu ủy khuất thế này. Shinichi cúi người cười nhẹ:

- Cô nương yên tâm. Ta chỉ giúp công chúa đem cô nương vào Cung.

Hơi thở ấm áp của chàng thổi vào bên tai nàng, vào tận sâu trong trái tim. Không được…Nàng không được mềm yếu. Nàng cười lạnh:

- Đường đường là một Thái tử ngồi cùng ngựa với một nô tỳ không thấy xấu hổ sao?

Ánh mắt chàng thoáng tia ưu thương không đáp. Chỉ cần là nàng dù thân phận là gì chàng cũng nguyện ý…Dù nàng có biến đổi dung mạo như thế nào đi nữa, chàng chỉ cần liếc mắt là đã nhận ra, cũng như nàng mãi mãi nhận ra chàng. Thoáng nhìn nữ nhân trong lòng, nàng có nỗi khổ gì? Tại sao chưa bao giờ nàng chia sẻ cùng chàng?

….

Vườn Thượng Uyển…

Vào Cung cũng đã năm ngày. Nàng đột nhiên được đưa đến Tử Linh Cung, sống với thân phận giống như Phượng Du – là khách quý của Thái tử. Nàng đã từng nghĩ một mình lẻn vào Hoàng Cung Osaka quyết sống chết với Hắn. Thế nhưng nàng có việc quan trọng hơn phải làm. Nàng nhất định không thể chết vào lúc này, trở về Tokyo là an toàn nhất. Nàng chỉ muốn tìm một nơi bình yên sống qua ngày, tránh khỏi những cuộc tranh chấp này nhưng nàng không thể trơ mắt nhìn Shiho gặp nguy hiểm. Nàng chỉ muốn đưa Shiho bình an đến Tokyo rồi mai danh ẩn tích nhưng không ngờ lại phải chôn vùi trong bức tường thành này. Làm việc gì cũng phải cẩn thận, ngay cả công chúa ngoại quốc Phương Gia Mẫn cũng nhiều lần kiếm chuyện gây sự khiến nàng thực sự mệt mỏi.

Gần đây lại là chuyện thành hôn của Công chúa Sonoko và Võ Lâm Minh Chủ Makoto…Hoàng đế Tokyo cho đến bây giờ vẫn không chịu chấp thuận hôn sự này khiến cho Công chúa giam mình trong Cung. Sonoko là một nữ nhân lương thiện, luôn vui vẻ nhưng giờ này trong mắt muội ấy toàn là muộn phiền… Địa vị thực sự quan trọng hơn cả tình cảm sao?

Cố nén một tiếng thở dài…Nàng lấy hai tay ôm lấy thân mình. Tuyết vẫn cứ rơi…Lạnh… Lướt ánh mắt nhìn khung cảnh tiêu điều trước mắt. Đông sang…Những cánh hoa tử đằng đã tàn lâu rồi, lá cũng chẳng còn. Hồ nước mênh mông đóng băng, đã không còn thấy những đóa sen trắng đó nữa. Cảnh đã tàn…Chàng có phải cũng đã đổi thay? Nàng có phải cũng nên rời đi…

Một tiếng sáo khẽ ngân vang trong không gian vắng lặng. Đã khuya thế này còn ai thổi sáo? Nơi này cấm người lạ bước vào sao lại có tiếng sáo bi thương đến như thế. Nàng lần theo tiếng sáo tìm đến Ẩn Nguyệt Đình. Chỉ hơn một năm trước đây mọi người tụ tập tại Ẩn Nguyệt Đình trò chuyện vui vẻ. Nàng cùng Kaito cầm sáo hợp tấu, giờ đây nơi đó chỉ lẻ loi một mình chàng. Có phải chàng cô độc lắm không? Có phải nàng đã sai khi để chàng một mình cô đơn? Thời hạn một năm của chàng đã qua ba tháng, chàng liệu có gắng gượng được không? Nàng nghe lòng mình nhói đau…Nàng đã sai…Nhưng nếu quay lại nàng sẽ càng sai hơn….

Nàng định xoay người rời đi nhưng dường như chàng đã nhận ra. Tiếng sáo ngừng hẳn trả lại không gian tĩnh lặng vốn có. Chàng lặng lẽ lên tiếng:

- Đã tình cờ tới thì coi như có duyên. Nàng đến đây đi.

Lạc Y Y nhẹ nhàng bước đến đứng sau lưng Shinichi hành lễ:

- Nô tỳ tham kiến Thái tử. Xin Thái tử tha tội vì đã quấy rầy.

Shinichi cười nhẹ, cởi chiếc áo choàng lông khoát lên người nàng rồi ngồi xuống bàn rót tách trà. Dường như trà đã nguội từ lâu nhưng chàng vẫn nhấp một ngụm, thấm đẫm cái vị đắng chát ấy.

- Nàng ngồi xuống đi. Tâm sự với ta một chút được chứ?

Ánh mắt kiên định của chàng không cho phép nàng cự tuyệt. Nàng lưu luyến hơi ấm từ chiếc áo choàng của chàng nhưng vẫn kiên quyết cởi xuống khoát lên cho chàng, nàng biết gần đây chất độc phát tác, chàng cần nó hơn nàng. Hơn nữa vết thương khi giao đấu với Nhất Sát vẫn chưa lành.

Xong xuôi nàng ngồi xuống đối diện với chàng khẽ mỉm cười. Nụ cười của nàng mang đến ấm áp cho tim chàng. Chàng lắc đầu lại khoát áo cho nàng sau đó nghiêm mặt ra lệnh:

- Đây là lệnh của Thái tử. Không được phép bướng bỉnh.

Nàng hơi ngỡ ngàng trước thái độ quyết liệt của chàng. Hình như trước kia chàng luôn nhường nhịn nàng, nàng muốn làm gì chàng sẽ chiều ý nàng nhưng gần đây chàng luôn dùng thái độ đó ép buộc nàng. Không hiểu sao như thế nàng mới nghe lời. Nàng biết nàng bướng bỉnh…cố chấp…lại vô cùng ích kỉ…

Thấy nàng chịu ngồi im chàng mới cười nhẹ ngồi xuống. Chỉ có mạnh mẽ với nàng nàng mới chịu làm theo. Nàng luôn luôn thích làm theo ý mình, dấn thân vào nguy hiểm. Trước kia có lẽ chàng chiều hư nàng mới khiến nàng dùng cách đó rời xa chàng.

- Đúng rồi. Ta vẫn chưa biết tên nàng.

- Lạc Y Y.

Shinichi bật cười trước ánh mắt tò mò của nàng. Nàng lại đi lấy họ chàng tự nghĩ ra mà đặt tên. Đúng là chỉ có nàng. Lạc Nhất Mặc…Lạc Y Y… Chỉ đơn giản hai chữ Y Y nhưng lại khiến cho người nghe rất thích thú.

Nhìn ánh mắt của chàng nàng cũng hiểu được chàng cười nàng vì điều gì. Nàng không bận tâm, nàng chỉ cần chàng có thể cười thoải mái, có thể quên hết nhưng muộn phiền. Nơi này đã từng có năm người cười nói vui vẻ, giờ đây chỉ còn hai người họ. Kaito phản bội tình nghĩa huynh đệ đầu quân Osaka muốn tạo phản. Sonoko lại vướng vào hôn sự, Hattori ca giờ đây vì Kazuha cũng đã ít lui tới. Bản thân nàng lại không thể là nàng trước mặt chàng….

- Y Y này. Nàng nghĩ thế nào về chuyện Sonoko và Makoto?

Ngước nhìn gương mặt thoáng chốc đã đăm chiêu của chàng khiến lòng nàng buồn bã. Nàng vươn tay kéo dãn chân mày đang nhíu chặt của chàng cười nhẹ:

- Yêu chính là yêu. Hà cớ gì phải vì địa vị sang hèn, cao thấp mà từ bỏ.

Ánh mắt chàng nhìn nàng thật lâu, lâu đến nỗi nàng cảm thấy thời gian như ngừng lại, chàng lại xoay mặt đi, lạnh giọng:

- Chẳng phải nàng cũng thế.

Ánh mắt xót xa, nàng ngập ngừng đáp:

- Thái tử chính là Hoàng đế tương lai của một nước. Người có tam cung lục viện, còn phải chọn một người tài sắc vẹn toàn làm mẫu nghi thiên hạ.

- Tam cung lục viện đối với ta chỉ có thể nhất cung. Chẳng lẽ Đệ Nhất Tài Nữ Tokyo cũng không thể?

Chàng đang trách nàng, trách nàng vì thân phận của chàng mà rời xa chàng, nhưng chàng có biết…có biết…nàng đâu quan tâm điều đó….

- Thái tử. Đã khuya rồi. th.ân thể Thái tử không tốt nên trở về nghỉ ngơi. Nô tỳ cáo lui.

Nàng vội vàng đứng dậy rời đi. Nhưng lập tức bị chàng kéo lại ôm chặt vào lòng. Chàng lặng lẽ nói:

- Một chút thôi. Nàng cho ta một chút thôi.

Đôi mắt nàng cay xè, nàng cố kiềm nén dòng nước mắt. Đúng vậy…Chàng chỉ cần một chút rồi buông tay rời đi. Nhìn bóng lưng của chàng trái tim nàng như bị ai bóp chặt, nàng khuỵu người ngồi xuống ghế. Chàng không hề ngoảnh mặt lại. Nàng đã không cho chàng câu trả lời cũng như đã từ chối chàng….Chàng có lẽ sẽ hận nàng suốt đời. Nếu có thể quên nàng lại càng tốt…chỉ cần chàng mãi mãi bình yên, khỏe mạnh…

@vitaminlove angelran cảm ơn em đã ủng hộ ss và nhận xét cho ss nhiều như vậy nhé! về Kaito thì phải đến gần cuối ss mới giải thích được. ss muốn biết em có thích Shinichi thay đổi như vậy không? còn về phần Du thì...bí mật, có thể chap sau, chap sau nữa sẽ rõ. ss chỉ muốn nói là từ chap này về sau Ran sẽ có nỗi khổ không thể nói ra nên tính cách sẽ luôn giấu diếm hành sự không quang minh chính đại như trước kia. Nếu chịu khó theo dõi đến cuối sẽ hiểu rõ vì sao nàng làm vậy. Nếu bây giờ bật mí sẽ không còn gì bất ngờ.
@duonghmu nếu như ss đọc lại có điều gì không logic ss nhớ nhắc em nhé. từ giờ có lẽ chỉ là đau khổ cho nên có thể em đi nhanh một xí như mấy chap gần đây.
 
Đọc phần 2 của au mình có cảm giác nhanh và tâm lý nhân vật không còn sâu sắc như thể chỉ kể lể đứt đoạn ra mà ko thấy sự diễn biến của nó đau đớn ân hận day dứt ntn ý. đó là cảm nhận riêng của mình
 
Chào au! Đọc fic của au lâu rồi, hôm nay mới cmt :KSV@11:
Nhiều bạn bảo thích phần 1 hơn phần hai nhưng riêng mình lại thích phần hai hơn :D. Mình thích Ran vừa yếu đuối vừa mạnh mẽ như thế này :v. Cơ mà quắt quéo quá.:KSV@17: Lúc chị Ran mất trí nhớ, muốn ở bên anh Shin thì anh nhất quyết trốn tránh; khi chị Ran muốn anh Shin ra mặt thì anh lại ẩn danh dưới cái tên Lạc Nhất Mặc; rồi khi hai người thành thân chưa được bao lâu thì lại chia cắt rồi chị Ran lại trốn anh Shin. Đúng là đau lòng mà.:KSV@15:
*Tự hỏi* Liệu au có cho chị Ran trốn anh Shin thêm vài lần nữa cho nó công bằng không? ;))
Nhìn chung chap này au còn để lại nhiều chỗ trống quá. Có lẽ trong môt tháng qua đó chắc chắn đã có rất nhiều chuyện xảy ra. Từ việc Hakuba và Shiho nhớ ra nhau cho đến viêc Shin và Ran bị chia cách... Không biết việc Ran rời xa Shin có phải là do âm mưu của bà Phượng Du không nữa :(.
Thật ra, khi đọc xong chap trước mình đã hi vọng được đọc một màn đánh nhau hoành tráng giữa Shinichi và Nhất Sát nên ngay khi đọc phần tiêu đề của chap này mình thấy rất là ngạc nhiên. Nhưng dù sao, chap này cũng mang lại cho mình nhiều cảm xúc. :)
Ủng hộ au, mau ra chap mới nhé :)
 
Hiệu chỉnh:
Chào au !!!!
Mới hạ màn phần đọc liền chạy ngay vào đây comt ủng hộ au :)>-:)>-...
-Đầu tiên, khi mới đọc phần 1 mình thấy rất thú vị. Một cốt truyện mà mình chưa từng đọc ở đâu và rất mới. Cách diễn đạt của au trong phần 1 thật sự thu hút một reader như mình..:*:* Cái kết làm mình khá là tiếc nuối và cảm thấy không thỏa mãn..:3:3. Thấy đồn là có phần 2 nên mới nhảy vào xem....Và quả thật bạn đưa mình từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.. :-?:-?
- Trong phần 2, có một số đoạn mình đọc không ăn nhập lắm, chưa có logic nhưng đọc tiếp thì mới biết nó có dụng ý... :-B:-B*phù phù*... Thật khó hiểu a~~
- Nhưng đúng là có một số chi tiết khó hiểu thật và mình thực sự mong chờ một câu trả lời thích đáng từ au.. *chắc phải ở những chap sau*.. Mình mong au nhanh chóng giải đáp nên mạn phép đưa ra một số câu hỏi...(Có lẽ cũng là nhưng thắc mắc của mọi người nữa. ~X(~X()
+ "Liệu có phải Lạc Y Y chính là Ran không ?" :v
+ "Công tử Kaito Kuroba hiện giờ ra sao ?":v
+ "Có thật là Thất Đại Sát Ma đã tiêu diệt được Tuyệt Tích Sơn Trang ?":v
+ "Nếu chưa thì các vị công tử và tiểu thư của Tuyệt Tích Sơn Trang đâu ?"
+ "Tại sao Ran lại tránh mặt Shinichi ?":v
+ "Chuyện của Sonoko liệu có kết thúc tốt đẹp hay không ?":v
+ "Âm mưu tiếp theo của Gin Miyano là gì ?":v
+ "Phượng Du là ai? Cô ta có liên quan gì đến chuyện này? Nếu có hiện giờ cô ta đang ở đâu ?":v
+ "Tại sao Shinichi lại để cho nhiều nữ nhân vào cung như vậy? Thái tử này đang có suy tính gì ?":v
+ "Đúng là ShinichiNhất Sát có một cuộc giao chiến.. Vậy có phải Shinichi dành chiến thắng?:v Nhất Sát đang phiêu bạt nơi đâu vậy ?":v
Và thực sự mình có rất nhiều câu hỏi cho au đấy~~~~;));))
_____________________________________

CHAP 8: PHẢN BỘI!!!

Bước đến cửa lớn, một bàn tay ấm áp đón lấy nàng từ tay Yên Linh. Đột nhiên trái tim nàng đập liên hồi. Sao nàng lại có cảm giác bất an đến vậy. Trước mắt nàng chỉ là một màu đỏ mờ nhạt, nàng thực sự không nhìn rõ chàng, không nhìn rõ người sẽ cùng nàng kết bái se duyên. Tâm nàng trống trải, nàng muốn rút tay lại, người kia vẫn cố chấp nắm chặt tay nàng. Tiếng nói của quan khách xôn xao. Họ không hiểu tân lang, tân nương sao lại giằn co trước cửa.

Ran bị chàng kéo đi, bàn tay lạnh tái được chàng cầm trọn trong lòng tay che chở. Trước mặt nàng, nơi ngồi của phụ mẫu đều trống. Chẳng phải Thừa tướng đã đến rồi sao? Có phải sợ bị lộ thân phận nên tránh mặt.

Tiếng một nam nhân quen thuộc vang lên:

- Nhất bái thiên địa.

Là giọng của Hattori, Ca ca đến lúc nào sao nàng không biết? Sao Ca ca lại đứng ra làm chủ hôn? Nàng tức giận cố sức vùng tay ra khỏi nam nhân bên cạnh. Chuyện gì đang xảy ra? Ngoài chàng, nàng không thể thành hôn với bất kì ai.

Nam nhân bên cạnh lập tức điểm huyệt nàng. Nàng không thể nói cũng không thể cử động. Kaito huynh đang muốn làm gì? Nàng phải tự giải khai huyệt đạo nhưng trong thời gian ngắn thế này nàng không thể. Một bàn tay chạm vào sao lưng nàng, cả người nàng liền cúi xuống. Nàng cắn môi cố kiềm dòng nước mắt. Nàng chưa từng nghĩ hôm nay nàng bị ép buộc như thế này. Đơn giản nàng chỉ muốn giết Hắn trả lại sự bình yên cho chàng, cho tất cả mọi người một cuộc sống an lành…Nàng không muốn bán đứng bản thân, bán đứng tình cảm của nàng.

- Nhị bái cao đường.

….

- Phu thê giao bái.

….

Chỉ một khoảng thời gian ngắn ngủi trôi qua nhưng dường như là cả một cuộc đời của nàng. Xung quanh nàng tỏa ra sát khí bức người, ánh mắt nàng lãnh đạm, nụ cười trên môi tắt hẳn.

Huyệt đạo giải khai…Mọi người im lặng chờ đợi cơn thịnh nộ của nàng. Người điểm huyệt tính toán cũng thật chuẩn. Đã bái đường xong…Giả thành thật. Nàng nghe con tim đau đến vụn vỡ. Một cái xoay tay, nàng thoát khỏi bàn tay ấm áp ấy.

Chiếc khăn voan bị nàng từ từ kéo xuống để lộ dung mạo lạnh tựa tuyết đang rơi ngoài trời. Một ánh mắt ôn nhu tràn ngập yêu thương chăm chú nhìn nàng. Ánh mắt bao dung, có cưng chiều, có thỏa nguyện…Từng đường nét trên gương mặt nàng dần dãn ra. Một giọt nước mắt tràn khóe mi. Nàng phải làm sao với nam nhân trước mặt nàng bây giờ? Nỗi nhớ nhung, day dứt. Nỗi xót xa, bi thương nghẹn ngào trào dâng trong lòng. Nàng bỏ mặc tất cả chạy ùa vào lòng chàng. Ôm chàng thật chặt, thật chặt,…Nàng không muốn xa chàng nữa….

Chàng mỉm cười đặt một nụ hôn lên mái tóc nàng. Chàng đã suy nghĩ rất nhiều. Nhìn nàng cùng người khác ở bên nhau trái tim chàng không thể yên. Nếu nàng đã bất chấp tất cả trở lại, chàng cũng không có gì luyến tiếc. Cho dù còn một ngày, chàng vẫn muốn dùng tất cả tấm lòng mang lại hạnh phúc cho nàng…
Mình rất thích đoạn này a~~~ Lâu lâu au cho một cảnh hài vào cũng hay ghê~
Tay nghề của au phải đạt đến trình độ "chuẩn" rồi a~~~ Ran bị ép buộc a~=))

CHAP 8: PHẢN BỘI!!!

Nàng cởi vội hỷ phục vứt bên đường, bên trong là một bộ bạch y. Shinichi cũng làm theo nàng. Màu đỏ thực sự rất bắt mắt. Dù lưu luyến không đành nhưng không còn cách nào khác. Nhìn thấy ánh mắt của nàng, Shinichi cười nhẹ :

- Nương tử. Lần sau sẽ đền bù xứng đáng cho muội.

- Ai là nương tử của huynh?

Vừa chạy, Ran vừa tức giận trừng mắt nhìn chàng. Nàng chưa bỏ qua cho chàng đâu. Dám ép buộc nàng thành hôn, lại lừa nàng khiến nàng thương tâm.
Đến nước này Thái tử còn có tinh thần để đùa a~~ Mình "bái phục", "bái phục" a~=))=))
______________________

Mình làm nhảm nãy giờ rồi.. Thôi thì , .... HÓNG CHAP MỚI CỦA AU A~~~ <3??*lucky**lucky*

Thân,..
@Cô gái mê Conan .. <kí tên>
 
Bạn ơi truyện này hay quá bạn còn viết tiếp không vậy . Đừng bỏ truyện nha bạn
 
×
Quay lại
Top