Bạn cảm thấy fic này thế nào?


  • Số người tham gia
    195
chap này hay hơn chap trước, tui thấy bạn càng viết càng hay mỗi tội mấy bạn vào comt trong này toàn hóa thành hươu cao cổ cả. @chizakura52 tui không nghĩ Gin được xem là vai chính đâu
 
Chap càng ngày càng dài, mình thích :KSV@10: nội dung có vẻ như đã bắt đầu mở ra những tranh đấu, và cả ẩn dấu những bí mật, góc khuất của từng nhân vật nữa, tất cả hứa hẹn một hồi kịch tính đáng mong chờ phía trước.

Lâu lắm rồi Ran mới được xuất hiện, mà lần này nàng tác giả còn mang sự tích từ đời ông nội ông ngoại nhà người ta ra kể luôn =)) Khâm phục, khâm phục =)) Nhưng phải công nhận là gia cảnh nhà Ran chẳng giống ai, một lần nữa khâm phục trí tưởng tượng ghê gớm của tác giả. Thật đáng sợ [-O< nếu để nàng viết tiểu sử thì...

Lần này Gin vẫn chưa được lên sàn, nàng có vẻ giấu ảnh kĩ quá. Tuy vậy, qua kí ức của Shiho chúng ta cũng đại khái phác họa được rõ thêm một phần về Gin, hay ít ra là Gin trong nàng. Tác giả à, ta thật sự mong chờ ngày nàng vác ảnh ra ngoài sáng đấy =)) Haizzz, khổ thân Thái y viện của Bắc Quốc. Mà ta thiết nghĩ, hẳn là bạo bệnh hồi nhỏ của Shiho không đơn giản, phải không? Cả chuyện về mùa hè "năm ấy" nữa.

Ừm, chap này nàng đã cho Shinichi đã có một bước tiến lớn đến bên Shiho, nàng cho hắn bước xuống vực luôn :v Ta hỏi thật, nàng có sở thích hành hạ con tinh thần phải không?
 
:KSV@07:chậc, @namnam54 vậy là bạn không hiểu rồi. Một khi truyện này chưa cố định pair thì chúng ta càng không nên đặt niềm hi vọng lên quá cao, vì đây là grey ss, nếu ss ấy thích thì couple nào cũng có thể lên ngôi một cách hoành tráng. Chưa kể hình như pair ss ấy thích nhất cũng không phải là shinshi:KSV@17:
Bạn có để ý không? Gin là người ít xuất hiện nhất từ đầu đến nay, cũng không thấy nhúng tay vào mớ sự kiện "trọng đại" trong truyện. Gin gần như là kẻ thao túng quá khứ của shiho (câu này hình như không đúng lắm). Shiho đc sự cho phép của gin mới xuất cung,... xét cho cùng thì gin là cả một bí ẩn, đến lúc sau này mới có thể hoành tráng mà lên sàn. Mình đoán boss cuối là gin đó. Kẻ bí ẩn xuất hiện ở chap này chắc chưa phải là mạnh nhất đâu:KSV@13:
 
@winterangel289 Em muốn nhắc đến người bí ẩn được gọi là "chủ nhân" ấy hả? Sao em nghĩ đó là Gin? Nếu là Gin muốn đưa công chúa về thì cứ hạ chỉ triệu công chúa về cung là xong, bày đặt bắt người làm gì em. Hơn nữa người phái Shiho đi là Gin mà, giờ sao lại cho người đi bắt làm gì, nghĩ như thế không hợp lí cho lắm :3 Phần PS của em là sao, LLBN là một trong những fic ss viết hết sức nghiêm túc mà, có troll như "Yêu" đâu mà cần treo biển cảnh báo =))

@Diệp Tịnh Y Cách nhìn nhận vấn đề của bạn cũng hay thật :3 Nhưng phải nói là những chi tiết bạn để ý cũng đúng những chi tiết khá có tầm quan trọng về sau này. Chuyện "mùa hè năm ấy" từ từ rồi sau mình sẽ kể :3 Gin ấy mà, xuất hiện lúc nào thì cứ tùy duyên đi :3 Lần này Shinichi một bước xuống vực là do hắn tự nguyện mà, sao liên quan đến mình? =)) Câu hỏi của bạn phi logic quá, sở thích gì quái thế chứ, còn chưa nói mình bản tính đơn giản, sao có chữ "hành hạ" trong cụm từ miêu tả về mình được =))

@namnam54 Cảm ơn bạn :"> các bé, các bạn ấy cao lên là do mình đã góp phần nhỏ bé giúp tăng chiều cao cho các mầm non của đất nước, vì một tương lai tươi đẹp mà :v

@chizakura52

:KSV@07:chậc, @namnam54 vậy là bạn không hiểu rồi. Một khi truyện này chưa cố định pair thì chúng ta càng không nên đặt niềm hi vọng lên quá cao, vì đây là grey ss, nếu ss ấy thích thì couple nào cũng có thể lên ngôi một cách hoành tráng.

Em miêu tả ss đáng sợ vậy =)) "vì đây là grey", cụm từ này nghe sao giống nhân vật trùm cuối quá. Nhưng mà cách lí giải vấn đề của em rất thú vị, ss thích :">
 
Cuối cùng cũng đọc xong.......
Đọc fic này của ss cứ có chap mới là phải ngẫm một lúc về chap trước rồi mới ý thức để đọc tiếp được, mà chap nào dù nhiều dù ít cũng hài lắm nga.
Hôm thứ hai mới đọc đến đoạn Ran đi lấy trà thì phải tắt đi ngủ, từ đấy cứ nghĩ là chap sau ss mới cho tái ngộ, ai ngờ ss cho sớm vậy.
Mà em có một thắc mắc từ chap 1 (hay chap 2 ấy), bánh chanh thì em nghĩ phải có lò nướng, với cả đổ bột cũng phải có khuôn nữa thì ngày ấy làm kiểu gì? :v
Klq nhưng tình yêu nhỏ bé với KaiShi (kh nhỏ đâu, nhưng nói nhỏ cho văn vẻ =]]] ) của em lại nuôi nângs hi vọng từ cái trailer, nhưng ss chưa bao giờ có khuynh hướng KaiShi nên chắc phải ngừng hi vọng rồi. =]]]]
 
@meilin11 Đúng là mỗi chap của ss để đọc hết liền một lúc cũng hơi khó, vì với tốc độ đọc của ss cũng mất khoảng 40 phút rồi, mà các em chắc cũng không có nhiều thời gian ngồi máy :3 Nhưng không sao, lâu lâu ss mới ra chap mà, nên em cứ nhâm nhi từ từ. Là con người đơn giản nhưng lại bị những thứ phức tạp thu hút, ảnh hưởng của sở thích cá nhân nên fic ss viết cũng ít nhiều có nhiều tranh đấu hơn so với mặt bằng chung. Ss vẫn thường đọc lại các chap mình đã viết rồi mới suy nghĩ về các chi tiết, các bước tiếp theo sao cho thật logic để viết vào khung ss đã định.

Bởi vì chuyện xảy ra sau đó bắt buộc phải có cả Shiho nên mọi người sẽ tái ngộ nhanh thôi, cũng coi như là duyên phận đi, muốn tránh cũng không được, huống hồ ai kia còn không muốn tránh.

Về thắc mắc của em, thế này đi, em cứ nhìn bánh trung thu ấy, em nghĩ thời xưa được làm thế nào? Lò nướng có từ rất lâu rồi em nhé, chỉ là bây giờ lò nướng chạy bằng điện, còn xưa kia bánh được nướng bằng than. Về khuôn, em nghĩ cứ thời xưa là không có khuôn sao? Đến khuôn đổ kim loại, tiêu biểu nhất là khuôn đúc vàng còn có, mấy cái khuôn bánh sao lại không chứ em?

Nhân đây Grey cũng nói luôn, Grey là fan ShinShi nhé. Nhưng ship couple nào và diễn biến trong fic ra sao lại không liên quan đến nhau, đây là hai vấn đề hoàn toàn độc lập. Bởi vì theo mạch truyện thì cần xây dựng hệ thống tính cách, hoàn cảnh, quá khứ nhân vật, cả mối quan hệ giữa Tứ Quốc nữa. Những chuyện sẽ xảy đến sau này, tình cảm thế nào, nhưng chính sự, quốc sự ra sao, có đến được với nhau hay không, phải về với ai, là hạnh phúc hay bất hạnh, là chiến tranh hay hòa bình, thậm chí là sống hay chết thì phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố.

Tạm thời chỉ có vậy thôi, cảm ơn mọi người, hãy đồng hành cùng mình trong những chap sau nhé.
 
Ss mất mấy ngày mới nghiền xog chap mới của em, rồi lại mất 1 ngày lội ngược dòng xem lại từ đầu truyện tới giờ 1 lần,lý do rất đơn giản là dài quá nên ko nhớ rõ 1 số chi tiết là mới có hay là có từ mấy chap trước rồi :v
Lan man nhiều quá, quay lại vs chap mới đã. những chi tiết khác ss ko biết, nhưng có 1 chi tiết tự nhiên đọc vào ss rất chú ý ( là chi tiết khiến ss phải quay lội dòng lại :v) đó là trà hoa cúc, Shi nói nhớ, mà Akai lại có 1 biểu cảm quái lạ thế kia, như là ngạc nhiên, sững sờ, có phần ko muốn tin, ko dám tin... và có chút...lo sợ?? ko lẽ lại liên quan đến cái vị nam tử đang đc em giấu kỹ kia, có dự cảm ko lành =_= tình cảm càng ngày càng phức tạp, ko biết là tình tay mấy, nên ss tạm thời gọi nó là tình nhiều tay, khi nào đếm xog chắc rồi mới sửa lại vậy -_- ( cái vụ hứa với em sẽ vẽ sơ đồ tình cảm các nhân vật ss đã có phần hoang mang liệu mình có đủ trình độ ko rồi đấy :v )
Từ đâù đến giờ Gin là nhân vật ít xuất hiện nhất, có vẻ như mờ nhạt nhưng lại ko thiếu hint vs Shiho, cộng thêm tính cách khá là quái dị của tác giả =)) nên ss tạm thời cho Gin thêm 1 phiếu có khả năng cao nhất là nam chính TỚI THỜI ĐIỂM NÀY =]]]]]]] ( qua chap sau anh mà có mất phiếu thì là do bé Grey, ko phải do em nhé =.=)
Hôm trc em có nói vs ss tại sao ko soi hint, vâng và ss đã cố gắng soi, cuối cùng đi đến 1 kết luận=> càng soi càng loạn. @-)@-) hint bay tán loạn, ko chừa 1 ai, chia đều cho mỗi nhân vật, hầu như cứ bắt đại 2 nguời ra thì đều có hint cả ^:)^ thậm chí ko chỉ có nam nữ, mà nữ nữ cũng có =)) khai thật cho ss biết, fic này có hay ko là đời sau của fic Yêu? nói để ss chuẩn bị tâm lý =))
Nói chung là ss vẫn nên theo phương châm cũ, phân tích mọi thứ trong fic của em, trừ paring ra :v
Tặng em vì sự nỗ lực ngày đêm của em <3 <3 <3
 
@luuhongngan Em sẽ trả lời và phân tích từng vấn đề mà ss đã nêu ra nhé.

Thứ nhất, về trà hoa cúc. Lời nói của Shiho chỉ là vô tình thôi, cô ấy không chủ định khơi lên bất cứ chuyện gì cả, nhưng đối với một số người, trong fic là Akai, ngoài fic có độc giả, lại nghĩ rất sâu xa đến những vấn đề khác. Ss đã xem lại từ đầu thì chắc hẳn đã nhận ra chi tiết Shiho uống trà hoa cúc ở Kim Nguyệt trong chap 4? Khi nhắc đến, cô ấy chỉ đơn giản ám chỉ việc trở lại quán trà điều tra mà thôi. Nhưng nếu nói em không chủ định tạo ra vấn đề này khi viết thì là không thật lòng. :">

Phải nói em rất ngạc nhiên, ss có thể để ý kĩ các chi tiết đến vậy. Các phán đoán của ss về vấn đề này, có đúng, cũng có sai. Nhưng cụ thể như thế nào, em mạn phép để sau này sẽ tiết lộ, tất nhiên, trong fic.

Thứ hai, về vấn đề tình cảm phức tạp. Không thể nói fic em là tình nhiều tay được, bởi vì đã có ai nói ra tình cảm, đã có ai chấp nhận tình cảm, thậm chí đã có ai xác định được tình cảm của mình đâu? Khi mà bất cứ đặc điểm nào cho một mối quan hệ tình cảm cũng chưa có, cũng chẳng thể rõ ràng ai đối với ai như thế nào, sao có thể tính là tình, lại còn nhiều tay. Trước sau cũng chỉ có duy nhất đoạn tình cảm lầm lỡ xưa giữa Akai và Shiho mà thôi, đối với những con người hiện tại, mọi thứ mới vừa bắt đầu. Mà, mới vậy ss đã sợ không vẽ nổi sơ đồ tình cảm, những mối quan hệ sau này em còn chưa cho xuất hiện thì ss tính sao? :">

Thứ ba, LLBN là fic đầu tiên em viết, "Yêu" là mãi về sau này, làm sao có chuyện ngược thời gian như vậy được? Còn chưa nói oneshot ấy chỉ là vài phút nông nổi đã biến ý tưởng tình cảm câm lặng đau thương ban đầu trở thành SA đậm chất troll độc giả, vốn không phải là phong cách của em, đó là phá cách =)) Ss hay bất cứ ai cũng không cần lo lắng về một cái kết bất ngờ kiểu như "Yêu" đâu.

Hint là gì? Chẳng qua ss ship couple nào thì sẽ chủ động tìm những khoảnh khắc của hai người đó. Nói như ss, chẳng lẽ ai ss cũng ship, kể cả nữ nữ? Nói đi, ss ship Shiho của em với nàng nào? =))

Cuối cùng, Gin ấy mà, em đã từng nói anh mà lên sàn là mọi chuyện sẽ chẳng thể nào sóng yên biển lặng như từ đầu đến giờ đúng không? Cũng không có gì, em chỉ muốn nhắc lại câu ấy thôi. Sẽ vui lắm. :">
 
Vậy không còn cơ hội nào cho Akai của em sao, ôi Cải-sama, sao số anh khổ thế này, em muốn AkaiShi cơ, a hu hu. Nhưng theo chiều hướng hiện tại, có vẻ là ShinShi rồi
 
Fan ShinShi lo lắng cho anh nhà vì có đối thủ quá bí ẩn, chưa rõ thực hư sự đe dọa mà đối thủ có thể đem lại. Fan GinShi bứt rứt không thôi vì anh nhà cứ được tác giả thỉnh thoảng đem ra dụ fan rồi lại giấu nhẹm không tung tích, mãi vẫn chưa được chính thức lên sàn. Fan AkaiShi lòng đau như cắt khi mà thần tượng đã bị tác giả liệt vào thành phần "tình xưa". Fan KaiShi cũng thấp thỏm không yên khi đường tình của anh chàng chưa biết chia ngả nào khi có Aoko xuất hiện. Mỗi người mỗi hướng, ai cũng đau khổ. Tác giả cũng thật biết cách dày vò người khác =))
 
@popopy tutu fic của Grey thì em chớ có mong AkaiShi, con bé này mắc chứng thích ngược Akai lâu rồi em à :v
 
Chap 12: Lộ diện.

soai-ca-31.jpg


- Đưa thái y tới, còn các ngươi theo ta xuống khe núi tìm người!


Kaito nhìn thẳng mặt tên tướng quân cầm đầu mà ra lệnh, hắn lại đần mặt ra nhìn lại chàng.


- Công tử, làm gì có thái y ở nơi này chứ.


- Người ở đây, ta không tin hắn không theo cùng. Lưỡi kiếm đó có độc, ngươi có muốn cứu người không hả!


Chữ độc vừa được nói ra, tức thì một nam nhân áo vải nho nhã từ đâu xuất hiện, vội vàng quì xuống chẩn mạch cho Ran.


- Không phải người đó, người này – Kaito nâng Aoko dậy, nhanh tay dựa người nàng vào lòng nam nhân nho nhã trước mặt – giao người cho ngươi, nhất định phải cứu được cô ấy.


Rồi nhanh như cắt, chàng lôi Heiji đứng dậy, ra lệnh cho đám quân vẫn đứng như tượng:


- Còn không theo ta đi tìm người.


- Tìm người?


- Hoàng tử nhà các ngươi đấy, còn muốn giữ mạng nữa không hả?


Tái mét mặt mày, gã tướng quân chỉ định mấy tên ở lại thu dọn hiện trường, canh giữ hai tên sơn tặc đã bị trói cứng, rồi dẫn quân mang đèn đuốc sáng rực nhanh chóng biến mất cùng Kaito và Heiji.


Xuống đến chân núi thì trăng cũng lên, tìm được vị trí buộc ngựa, lấy đó làm mốc tính khoảng cách đến khe núi đá, rồi Kaito rút thanh kiếm vẫn đeo bên yên ngựa ra đi trước dẫn đường. Rừng núi rậm rạp, lúc đứng từ trên đỉnh nhìn xuống đã biết vực này không nhỏ, nhưng không ngờ xuống chân núi, tìm được lối vào đáy vực lại chẳng khác nào vào một khu rừng khác, rậm rạp hiểm trở, lại tối tăm lạnh lẽo. Gió từng hồi hút qua miệng vực nghe như tiếng âm hồn than khóc, dù là binh sĩ can trường cũng phải rùng mình. Địa thế như thế này, e rằng tìm cả đêm cũng chưa chắc đã thấy người.


Một tay cầm đuốc soi đường, một tay dùng kiếm phạt cỏ, Heiji cùng Kaito tìm chính giữa, đám lính chia từng tốp tỏa ra tìm kiếm xung quanh. Được một lúc, Heiji quay sang Kaito hỏi nhỏ:


- Huynh nghĩ sao về…thứ đó?


- Huynh muốn nói về bóng đen khi ấy? – Kaito vẫn đưa mắt tìm xung quanh, hỏi lại – Phải nói là người đó, quá quỉ dị.


Nói đến đây, Kaito dừng bước chân, chàng nhớ lại tình hình lúc đó. Trong cảnh hỗn loạn như vậy, đám sơn tặc đột nhiên bị một kình lực đánh hất tung ra ngoài, từng tên từng tên bật ra rơi rụng như lá mùa thu, lực đánh ra phải mạnh đến cỡ nào? Chưa kể…


- Huynh cũng nhận ra đúng không? – Heiji thầm thì – đám sơn tặc ấy cả người không một vết thương, là do kinh mạch đứt vỡ mà chết. Nội công ghê gớm như vậy, tên đó có phải là người nữa không?


Đúng thế, Kaito âm thầm nhớ tới xác đám sát thủ ở gần Xích Hỏa Sơn Trang, hơn hai mươi sát thủ mà bị giết sạch chỉ với một đường đao duy nhất. Thủ pháp mặc dù khác nhau, nhưng phương pháp đều vô cùng quỉ dị, hơn nữa, cả hai lần đều là tận diệt. Hai chuyện này, liệu có quan hệ gì với nhau không? Hôm nay nếu không phải người đó dừng ngay trước mặt chàng, e rằng chàng cũng không thể nhìn ra có người đã từng xuất hiện. Hắn toàn thân vận đồ đen, mắt đen tóc đen, đến đi nhẹ như gió, không để ý sẽ hoàn toàn lẫn vào với màn đêm.


Nếu muốn giúp đỡ, tại sao đến lúc đó hắn mới ra tay? Nếu không muốn giúp đỡ, tại sao đúng lúc đó lại ra mặt? Người này và kẻ bí ẩn ở Xích Hỏa Sơn Trang, có phải là một hay không? Dù thế nào, rút cuộc mục đích của hắn là gì?


Tạm dẹp đi những suy nghĩ đang làm loạn trong đầu, Kaito tập trung vào việc tìm kiếm, lúc này quan trọng nhất vẫn là phải tìm được Shinichi và Shiho. Đầu chợt đau dữ dội từng cơn, Kaito đưa tay lên ôm chặt hai bên thái dương, lảo đảo lùi lại phía sau. Bước chân loạng choạng, mắt hoa lên không nhìn rõ, ánh lửa của đèn đuốc trước mặt cũng trở nên mờ nhòa, nhíu chặt đôi mày, hình như chàng nghe tiếng Heiji gọi qua đôi tai ù ù. Xa xa bên kia, có ánh sáng?


***


Lúc Shiho tỉnh lại, in trong đáy mắt là vầng trăng đã lên cao treo trên màn trời đen thăm thẳm. Sương đêm vương trên gò má, lạnh quá, nàng xuống tới đáy vực rồi sao? Nhưng tại sao lại không có chút thương tổn nào? Cựa mình ngồi dậy, Shiho nhận ra mình vẫn nằm trong vòng ôm của gã hoàng tử Đông Quốc, ai cần chàng nhảy xuống cùng ta chứ, ngu ngốc hết sức. Giật mạnh tay Shinichi khỏi người mình, Shiho mới để ý nhìn vết chém trên cánh tay chàng.


- Nàng có thể nhẹ nhàng hơn một chút được không? Ta là người đã mạo hiểm cả mạng sống cứu nàng ra đấy.


Nhăn mặt lại vì đau đớn, Shinichi nhăn nhó từ từ ngồi dậy, vẻ mặt đầy thống khổ nhìn nàng.


- Tình trạng bây giờ có được xem như là chàng đã cứu ta không?


Tứ bề vắng vẻ, đêm đen như mực, rừng rậm nguy hiểm trùng trùng, thỉnh thoảng có tiếng sói hú đâu đây. Hai con người tay không tấc sắt, người thì không chút sức lực phòng vệ, kẻ lại bị thương đến tả tơi. Shinichi ngẫm nghĩ một hồi, hoàn cảnh này, có nhìn thế nào cũng nguy hiểm chẳng kém gì chuyện lưu lại bên đám sơn tặc. Không gian tự nhiên lặng như tờ, chỉ còn tiếng ếch rừng kêu từng hồi giữa đêm vắng, phụ họa cho sự im lặng bao phủ lúc này. Đột nhiên, viên dạ minh châu đáng giá ngàn lượng vàng rơi ra từ người Shinichi, giữa đêm rừng đen đặc, ít ra ánh sáng của nó cũng đủ để nhìn được một khoảng nhất định xung quanh. Cầm viên ngọc lên, Shiho chợt biến sắc.


- Ngồi yên!


Xé toạc tay áo Shinichi qua vết kiếm, dùng viên dạ minh châu soi gần vết thương, nàng tỉ mỉ quan sát thật kĩ. Ngạc nhiên vì hành động mạnh bạo của Shiho, Shinichi cứ thế nhìn nàng chằm chằm mà không kịp phản ứng, cũng không biết phải phản ứng như thế nào. Không nói gì, Shiho dùng luôn ống tay áo vừa xé thít chặt bên trên đường kiếm, khiến máu ứa ra từ vết thương. Bật kêu lên đau đớn, Shinichi ôm lấy cánh tay:


- Nàng làm gì vậy, dù nàng có tức giận cũng không đến mức hành hạ ta như thế chứ.


- Lưỡi kiếm của tên đó có độc.


Shiho lạnh giọng nói, tay nàng siết chặt hơn, miệng vết thương lại ứa ra chút máu, dưới ánh sáng của dạ minh châu, máu đen bầm. Tái mặt đi, Shinichi chỉ cắn răng chịu đau, không nói thêm lời nào nữa. Buộc chặt ống tay áo trên vết thương, Shiho rút mảnh khăn lụa trong người ra thấm chút máu độc, nàng nói:


- Cần phải rút hết máu đã nhiễm độc ra khỏi cơ thể, ta sẽ xem loại độc mà hắn dùng, chàng mới bị thương lúc tối, xem thời gian cùng tình trạng sức khỏe của chàng thì đến giờ vẫn kịp giải độc.


Gật đầu, Shinichi liếc qua vết thương rồi đưa tay ra, kiên định nhìn thẳng về khoảng không phía trước. Qua một lúc quan sát máu độc trên tấm khăn, Shiho đưa mắt nhìn sang bộ dạng kì quái của chàng hoàng tử Đông Quốc.


- Chàng còn chưa hút máu độc ra? Không muốn sống nữa?


- Ơ, không phải, là nàng…


- Độc chưa rõ có khả năng nhiễm qua đường uống hay không. Không phải chàng nghĩ ta sẽ đem mạng mình ra đùa đấy chứ? Vết thương ở trên bắp tay, chàng hoàn toàn có thể tự hút được, bản thân chàng cũng đã trúng độc rồi, tự hút máu độc ra đi.


Nói rồi nàng mặc kệ ai kia ngồi cứng người tại chỗ, bị sự thực tế phũ phàng của nàng và độ ảo tưởng của mình làm tổn thương. Trong các câu chuyện anh hùng mĩ nhân xưa nay, không phải vẫn có cảnh anh hùng cứu mĩ nhân, mĩ nhân lại hút máu độc từ vết thương giúp anh hùng sao? Sực nhớ đến chỗ máu độc chưa biết lúc nào sẽ lan khắp người, Shinichi vội cúi đầu xuống dùng miệng hút từng ngụm máu tím đen nhổ xuống đất. Qua hai khắc, cuối cùng ngụm máu chàng hút ra cũng có màu đỏ tươi. Nhổ máu đi, Shinichi ngả người ra sau dựa vào gốc cây gần đó, chút máu còn trên khóe miệng chảy dọc xuống cằm chàng cũng chẳng màng gạt đi.


Rắc chút thuốc bột lên vệt máu trên mảnh khăn lụa, Shiho quan sát một lúc rồi đưa tay bắt mạch cho Shinichi. Giải độc này không khó, các loại thảo dược cần dùng lại vừa hay ở nơi thâm sơn cùng cốc lạnh lẽo này mọc không thiếu. Vấn đề là với hoàn cảnh như bây giờ không thể dễ dàng phân biệt và tìm đủ được các loài thảo dược. Cầm viên dạ minh châu đứng dậy quan sát xung quanh, chỗ này cũng chỉ có vài cây thuốc, hai người lại chẳng thể mạo hiểm di chuyển lung tung. Đành vậy, tuy không giải trừ được hết độc tố trong người Shinichi, nhưng chỗ thảo dược này cộng với cây trâm bạc của nàng cũng đủ giữ mạng cho chàng mấy ngày.


Hái vài ngọn thuốc, Shiho đưa vào miệng nhai dập, đắp lên miệng vết thương cho Shinichi. Nàng lại rút cây trâm bạc tinh xảo trên đầu ra, mái tóc gợn sóng màu nâu đỏ buông xõa xuống, trong đêm ánh lên màu sắc mê hoặc kì lạ.


- Nàng định làm gì?


Shinichi vội bắt lấy tay Shiho khi nàng dùng cây trâm đâm vào người chàng. Nói ra thì thật đáng hổ thẹn, nhưng đường đường là đại hoàng tử Đông Quốc, tự nhận mình phong độ ngời ngời, là một đấng nam nhi đầu đội trời chân đạp đất mà lại sợ kim châm. Đơn giản thì là bất cứ cái gì nhỏ, dài, nhọn, có thể đâm vào người giống cây kim chàng đều sợ.


- Phong tỏa kinh mạch, nếu chàng tự tin mạng mình lớn thì không châm cũng được.


Shiho mỉa mai một câu rồi gạt tay Shinichi ra đâm lại, chàng vội vàng giữ bàn tay nàng, mắt ái ngại nhìn cây trâm bạc nhọn hoắt. Thật sự tự tin đến vậy sao? Kudo Shinichi sống hay chết nàng không quan tâm, nhưng chàng ta thân là đại hoàng tử Đông Quốc, nàng là công chúa Bắc Quốc, chàng có chết cũng không được phép có bất kì liên quan gì đến nàng. Mỗi người một ý nghĩ, đẩy qua đưa lại, một người nhất định phải châm huyệt phong tỏa kinh mạch, một người nhất quyết tránh xa đầu trâm nhọn đầy đe dọa, không ai chịu nhường ai.


Giằng co mãi cũng không phải là cách, Shinichi cố gắng cử động cánh tay trúng kiếm độc, chàng sẽ đoạt cây trâm kia ném đi, cùng lắm sau này đền cho nàng cây trâm khác. Dùng sức nâng tay lên với cây trâm, chẳng ngờ vết thương bị động đau đớn dữ dội, Shinichi hụt đà ngã sấp xuống, vô tình đè cả nàng ngã ra sau, viên dạ minh châu văng ra đất, đụng vào đá vỡ ra từng mảnh. Shiho nhanh tay chống lên ngực chàng, bây giờ sự cố gắng duy trì khoảng cách giữa hai người chỉ có chút sức lực của nàng mà thôi. Shinichi thậm chí cảm nhận được từng nhịp thở của nàng, chàng chưa bao giờ được quan sát Shiho ở một khoảng cách gần đến thế.


Ánh trăng trong trẻo tràn lên mái tóc nâu ánh đỏ xõa tung, từng lọn từng lọn gợn sóng mượt mà phủ trên những phiến lá rừng khô. Những dải trăng bàng bạc xuyên qua từng tầng lá, lọc qua rèm mi dày rót thứ ánh sáng thanh khiết của đất trời vào trong đôi mắt. Vầng trăng non cô lạnh đọng lại trong đáy mắt, màu lục biếc lại càng biếc xanh.


Shinichi như bị hút hồn vào đôi mắt ấy, màu lục ngọc hòa cùng sắc trăng huyền bí, chàng có cảm giác làn ánh sáng huyền hoặc như mộng ảo ấy bao phủ lấy mình. Trong Shinichi chợt sinh ra một loại cảm giác muốn chiếm hữu mãnh liệt. Chàng muốn ánh mắt mê hoặc kia chỉ thuộc về một mình chàng. Cúi dần người xuống, đôi mắt lóe lên tia lam quang dị thường, khuôn mặt nàng trở nên rất gần, rất gần rồi.


Vệt máu trên khóe miệng Shinichi dưới ánh sáng của dạ minh châu mang sắc đỏ đầy ma mị. Đôi môi mỏng vẫn còn nhuộm đỏ máu tươi, in vào mắt Shiho trở nên vừa quỉ dị vừa mê hoặc. Nhìn xoáy vào đôi môi đỏ máu đang ở rất gần, nàng không thể rời mắt đi đâu khác được, tâm trí nàng mị dần đi, chỉ còn lại sắc máu quay cuồng. Bàn tay Shinichi nắm chặt lấy tay Shiho chợt siết lại, trâm bạc đâm vào lòng bàn tay đau nhói, nàng như bừng tỉnh khỏi cơn mê. Ngay lập tức, Shiho điểm vào huyệt đạo, nàng đẩy Shinichi đã gục xuống sang một bên. Ngồi dậy điều hòa lại nhịp thở có phần hỗn loạn, Shiho khó hiểu nhìn xuống Shinichi. Tại sao…nàng lại mất kiểm soát?


Cầm một mảnh của viên dạ minh châu lên tìm quanh một lúc, Shiho hái vài loại thuốc vò nát rồi xoa quanh cây trâm bạc để khử trùng, sau đó bắt đầu phong tỏa kinh mạch của Shinichi. Chuyện vừa rồi, cứ để chàng bất tỉnh qua đêm còn an toàn hơn.


Cảm giác khi nàng nhìn thấy máu, Shiho nhíu mày nhớ lại thứ cảm giác xa xôi mịt mờ lúc ấy, sao có chút…quen thuộc? Một đôi mắt lam nhạt lạnh lùng lướt qua mảnh hồi ức mông lung.


***


Chàng trai áo vải thư sinh nho nhã ngồi trên chiếc ghế gỗ kê bên gi.ường, khuôn mặt đượm vẻ lo lắng nhìn cô gái vẫn nằm hôn mê. Suốt đêm qua chàng đã cố gắng thử mọi phương pháp, nhưng vẫn chỉ có thể tạm thời cầm máu và ngăn chặn độc tố nhiễm sâu hơn vào cơ thể. Thương tích của cô nương này quá nặng, lưỡi kiếm độc xuyên từ sau ra trước. Y nữ đứng bên cạnh lo lắng nói nhỏ:


- Tiên sinh, Mori tiểu thư chỉ là do hoảng sợ, ngủ một giấc sẽ không có gì đáng ngại, cô nương này cũng đã ổn định, tiên sinh nên đi nghỉ đi thôi. Mặt trời lên rồi.


- Cô không hiểu – chàng nhẹ nhàng giải thích – độc tố trong người cô ấy chưa được giải, chỉ bị khống chế mà thôi. Chất độc chưa biết sẽ phát tác lúc nào, làm sao ta có thể nghỉ ngơi được chứ?


- Chưa được giải? – y nữ ngạc nhiên khẽ thốt lên – tiên sinh là người có y thuật cao nhất trong thái y viện…


Vội đưa tay lên che miệng, y nữ biết mình vừa lỡ lời. Len lén liếc nhìn chàng trai nho nhã trước mặt, y nữ không dám lên tiếng.


- Độc này vốn không khó giải, nhưng các vị thuốc cần dùng lại rất nhiều, có vài vị rất quý. Nếu là ở thái y viện thì không có vấn đề gì cả, nhưng ở nơi hẻo lánh này thì ta chỉ có thể cầm cự cho cô nương ấy từng khắc một thôi.


Tiên sinh là người hiền hòa nhưng lãnh đạm, y nữ biết, với thân phận là một trong những thái y có y thuật đứng đầu thái y viện, trước nay chỉ từng chẩn bệnh cho hoàng tộc cao quý, vậy mà lại tốn công sức chăm sóc cho một dân nữ lạ mặt. Liếc qua gương mặt trắng bệch của cô nương vẫn hôn mê trên gi.ường, trong lòng y nữ thầm đánh giá, phải có đến tám, chín phần giống với Mori tiểu thư.


Cánh cửa phòng bật mở, một nhóm người bước vào. Quay người nhìn lại, chàng vội đứng lên rồi quì xuống hành lễ:


- Vi thần tham kiến hoàng tử.


Shinichi một tay được băng bó sơ qua, đưa tay còn lại đỡ chàng trai trước mặt dậy:


- Araide, không cần đa lễ, Aoko cô nương sao rồi?


Thái y Araide Tomoaki là con trai trưởng của Araide Yoshiteru y thuật cao thâm, là người đứng đầu Thái y viện nhiều năm rất được hoàng đế sủng ái. Araide Tomoaki thiên tư thông minh, tuổi trẻ tài cao, từ nhỏ đã cùng phụ thân học y thuật, đến bây giờ chỉ mới hơn hai mươi tuổi đã được phong làm thái y, còn cùng với phụ thân trở thành hai người có y thuật cao nhất Thái y viện Đông Quốc.


- Hoàng tử điện hạ, tay của người…


- Không đáng ngại, Kaito nói Aoko cô nương bị kiếm độc làm bị thương, ngươi đã giải độc cho cô nương ấy rồi chứ?


- Cánh tay của người vẫn cần phải băng bó lại mới được – Araide hơi cúi người, bình tĩnh nói chậm rãi – Điện hạ, tiểu thư do kinh hoảng quá độ ngất đi, vi thần đã chăm sóc ổn thỏa, chỉ cần nghỉ ngơi tĩnh dưỡng sẽ không sao. Còn về cô nương kia, e rằng phải đưa về kinh thành mới có thể giải hoàn toàn độc tố.


- Araide tiên sinh – Kaito tiến lên hai bước – về đến kinh thành Aoko cô nương còn chịu đựng nổi sao?


Shiho từ phía cửa lẳng lặng đến ngồi xuống bên gi.ường bắt mạch cho Aoko. Nhìn vẻ lãnh đạm của nàng, Shinichi hiểu những lời vừa rồi của Araide nói quá đáng rồi, đến Kaito cũng đã lên tiếng. Aoko là người hiện tại tính mạng đang nguy hiểm nhất lại nhắc đến cuối cùng, giọng điệu dường như cũng chẳng để tâm.


Kaito quay sang bảo mọi người vẫn đứng giữa phòng:


- Chúng ta ra ngoài thôi, để Shiho yên tĩnh trị thương cho Aoko.


Araide cũng nhận ra mình đã nói lời thất lễ, thực ra những lời ấy chỉ đơn giản nhằm nhắc nhở hoàng tử mà thôi, chàng cũng không để tâm lắm đến những chuyện khác. Y nữ đứng im lặng một góc phòng cúi đầu thầm nghĩ, suốt đêm qua, tình trạng của Aoko thực sự là điều tiên sinh rất quan tâm. Đến bên cạnh Shiho, Araide nói:


- Để trị độc cần có một số vị thuốc quí, hiện tại ở nơi này không cách nào có được. Ta chỉ có thể cố sức cầm cự cho cô nương ấy cho đến khi về kinh thành. Hiện Aoko cô nương đã dùng thuốc theo phương pháp của ta, tình hình nguy cấp, hãy cứ để ta chăm sóc cho cô nương ấy đi.



- Người của ta không phiền người khác lao tâm.


Shiho không nhìn sang, nàng chỉ lạnh nhạt nói một câu như thế.


- Araide, đừng làm phiền nàng ấy. Chúng ta ra ngoài thôi.


Shinichi chủ động bước ra ngoài trước, những người khác cũng không tiện ở lại, bèn đi ra rồi đóng cửa phòng. Trị độc không phải chỉ có duy nhất một cách, cũng giống như mọi sự trên thế gian này, chuyện gì cũng có rất nhiều con đường dẫn tới cùng một kết quả. Vấn đề chỉ là có tìm ra được con đường ấy hay không.


Kéo chăn xuống, cởi lớp áo mỏng ra, Shiho thận trọng gỡ bỏ hết lớp băng quanh người Aoko, nàng tỉ mỉ quan sát miệng vết thương, vẫn kịp.


***


Vừa tỉnh dậy, Ran không kịp xỏ giày đã chạy khỏi gi.ường nói muốn đi tìm Shinichi, mặc cho y nữ chăm sóc bên cạnh hốt hoảng khuyên bảo nàng cần phải an tâm tĩnh dưỡng, náo loạn một hồi. Ra khỏi cửa, Ran gặp ngay Shinichi mới từ phòng Aoko ra, nàng òa khóc nức nở ôm chầm lấy chàng.


- Shinichi, Shinichi… Ta cứ tưởng rằng sẽ không bao giờ được gặp lại chàng nữa chứ.


Bị bất ngờ, Shinichi cứ đứng im tại chỗ, sau một lúc mới bình tĩnh vỗ nhẹ vào lưng Ran, an ủi nàng vài câu. Nàng ngước đôi mắt đẫm lệ lên nhìn chàng, cố gắng nén từng tiếng nấc nghẹn ngào trong cổ họng. Phía sau Shinichi, Araide lặng lẽ đứng một chỗ, từng giọt lệ kia đều được thu vào trong đôi mắt bình thản. Khó khăn lắm Shinichi mới khuyên được Ran trở lại phòng nghỉ ngơi, sau đó chàng cùng Kaito và Heiji đi vào một gian phòng trống khác cách đó không xa.


- Ta vẫn thấy rất kì lạ, sao hai người rơi xuống từ trên đỉnh núi cao như thế lại có thể bình an vô sự?


Sau khi thái y Araide cẩn thận băng lại vết thương cho Shinichi, Heiji liền hỏi. Sáng sớm hôm nay khi mọi người tìm đến nơi, Shinichi đường đường là nam tử lại nằm ngủ ngon lành dưới đất, để một mình Shiho thức bên cạnh. Mới đầu Heiji còn tưởng gã bạn bị làm sao chứ, kết quả động cái đã tỉnh. Thật ra lúc đó vừa hay huyệt đạo được giải nên Shinichi tỉnh lại, nhưng mà tất nhiên chuyện này không ai biết. Trên đường trở về, Shiho đã hái rất nhiều cây cỏ khác nhau, phân loại rõ ràng cho vào túi vải sạch, một số giao cho Kaito nghiền nát dùng đắp ngay, số còn lại nói đem về sắc uống giải độc.


- Huynh nói kiểu gì thế? Huynh mong hai người bọn ta có chuyện lắm chắc? – Shinichi cầm bát thuốc mới sắc thổi vài hơi – Có điều ta cũng nghĩ mãi chuyện đó, có thể cây cối cũng đỡ giúp phần nào, nhưng không thể hoàn toàn không có thương tích được. Phải rồi, khi cùng các huynh trở về ta thấy đáy vực này quả thật quá rậm rạp hiểm trở, đứng cách một trượng không cẩn thận còn có thể lạc mất nhau. Làm sao các huynh tìm được ta sớm như vậy?


- Là do ta nhìn thấy một khoảng sáng xanh mờ mờ phía xa, bọn ta cứ theo hướng có ánh sáng mà tìm, nhưng chỉ qua một lúc ánh sáng đã tắt – Kaito ngồi bên giải thích – Ta cùng Heiji lệnh cho quân lính tỏa ra tìm xung quanh, tuy nhiên vẫn hướng về phương hướng đã phát ra ánh sáng tìm kĩ hơn, kết quả là đến sáng sớm thì tìm thấy hai người.


- Ánh sáng xanh?


Shinichi nhớ lại đêm vừa rồi, ánh trăng vằng vặc, hơi sương mờ ảo, tất cả đều mơ hồ nhìn không rõ tình cảnh. Trong người chợt dấy lên cảm giác khó chịu, hình như chàng đã quên mất một chuyện nào đó, một chuyện rất quan trọng. Nhưng cho dù có cố gắng thế nào, chàng cũng không thể nhớ lại được đã có chuyện gì xảy ra.


- Có thể là ánh sáng của viên dạ minh châu đó.


Heiji đưa tay xoa cằm phán đoán.


- Dạ minh châu?


- Phải, lúc tìm thấy huynh ta có nhìn thấy mảnh vỡ phát sáng dưới bóng tảng đá lớn gần đó. Lại gần xem thì là mảnh vỡ của một viên dạ minh châu. Chắc lúc ánh sáng tắt là do nó bị vỡ.


- Shinichi, trước lúc rơi xuống vực huynh có nhìn thấy không?


Kaito đột nhiên đổi chủ đề. Đặt bát thuốc trống không xuống bàn, Shinichi mất một lúc mới nghĩ ra Kaito muốn nói đến cái gì, chàng dùng giọng nói nửa đùa nửa thật:


- Ờ, một bóng đen như lao ra từ địa ngục, hắn có nhìn xuống phía ta, sau đó thì ta rơi mất tiêu rồi. Ta còn tưởng hắn là ảo giác của ta chứ.


- Ta đã đi kiểm chứng lại xác của lũ sơn tặc, quả thật là không một vết thương, kinh mạch đứt vỡ mà chết. Tên đó thân thủ, nội lực, hành tung đều quỉ dị. Hơn nữa rất tàn nhẫn – Kaito trầm ngâm một hồi rồi nói – không một kẻ nào còn sống sót.


Vẻ mặt nghiêm túc trở lại, Shinichi chợt nghĩ đến chuyện hơn hai mươi sát thủ truy đuổi nhóm chàng cũng đã bị giết sạch sẽ không còn một tên. Rất quyết liệt, rất tàn nhẫn.


- Một kẻ mạnh như vậy, tại sao lại không được đề tên trên bảng cao thủ của Kì Lân Các?


Câu hỏi của Heiji cũng chính là câu hỏi trong lòng của hai chàng trai còn lại. Kì Lân Các trên đảo Kì Lân nổi danh Tứ Quốc, nó giống như một tiểu quốc độc lập giữa Tứ Quốc hùng mạnh đang phân tranh, không chịu bất cứ sự chi phối của bất cứ nước nào. Nghe nói Kì Lân Các là nơi không gì không có, không gì không biết. Hàng năm Kì Lân Các các chủ đều đưa ra các bảng xếp hạng, được đề danh trên bảng của Kì Lân Các đều là những nhân vật đứng đầu về một lĩnh vực. Giống như công chúa Sherry Bắc Quốc vang danh thiên hạ khi đứng đầu bảng kì tài Kì Lân Các khi mới mười lăm tuổi, hay như nhan sắc của ái nữ thừa tướng Đông Quốc, Mori Ran cũng được xếp vào bảng mĩ nhân. Bất kể là ở Xích Hỏa Sơn Trang hay ở sơn trại hoang vu này, kẻ mạnh như thế không có lí nào không có tên trên bảng cao thủ. Vậy mà các đặc điểm thủ pháp, chiêu thức đều không thuộc về bất cứ loại công phu nào của những người được đề danh. Còn chưa kể, có khả năng ở cả hai nơi đều là cùng một người.


- Không nói chuyện này nữa, hai tên sơn tặc kia huynh định giải quyết thế nào?


- Đưa về kinh thành thẩm vấn – trả lời Kaito, Shinichi nghĩ gì đó rồi nói tiếp – có điều bây giờ chưa đi ngay được.


- Ừ, Aoko cô nương vẫn chưa tỉnh.


- Đợi đã – Heiji ngồi giữa không hiểu gì đưa tay ra chặn – chuyện này liên quan gì đến cô nương ấy?


- Huynh không hiểu rồi, Aoko còn nguy hiểm thì Shiho sẽ không đi đâu cả.


- Sao lại liên quan đến cả bà bà đó nữa rồi?


Shinichi thở dài lắc đầu:


- Chúng ta đến Kim Nguyệt Quán hỏi ra được thông tin quá dễ dàng, là vì đã có người đi trước chúng ta. Đến sơn trại bắt người thì Shiho cũng đang ở đó. Huynh nói xem, cô nương trong lời kể của lão chủ quán, cách hành sự, rồi Shiho, huynh không có sự liên kết nào sao?


- Chưa nói đến lí do Shiho theo đuổi vụ này, bây giờ nàng cũng đã trở thành một nhân chứng trực tiếp có mặt ở cả hai nơi liên quan đến vụ án, chúng ta cần đưa cả Shiho về kinh.


Kaito tiếp tục phân tích, Heiji lúc này mới hiểu ra. Cũng không trách chàng hoàng tử Tây Quốc này được, có chăng là do hai tên giống nhau như hai giọt nước trước mặt chàng đây cứ như đọc được ý nghĩ trong đầu nhau. Người này nối tiếp người kia, nói những câu nghe qua thì chẳng liên quan mà cả hai đều hiểu hết cả câu chuyện rồi, chàng theo không kịp.


***


Araide rất ngạc nhiên khi biết chuyện đại hoàng tử cũng trúng cùng loại độc lại được cô tiểu thư tên Shiho giải hoàn toàn trong khi không có bất cứ vị thuốc nào như trong đơn thuốc toàn những dược liệu quí mà chàng kê cho Aoko. Ngạc nhiên hơn nữa khi cô nương Aoko vẫn hôn mê bất tỉnh, tính mạng chư chỉ mành treo chuông ấy đến tối đã tỉnh lại, sắc mặt còn có vài phần hồng hào.


Mọi người còn chưa kịp vui mừng thì Shiho đột ngột ngất xỉu. Aoko lo lắng không thôi, Araide sau khi bắt mạch kết luận nàng do mệt mỏi quá độ, lại trải qua một đêm trong rừng đầy hàn khí cùng gió độc, sau cùng còn hao tổn tâm sức giải độc nên đã kiệt sức mà rơi vào trạng thái hôn mê bất tỉnh. Tuy nhiên cũng không quá nghiêm trọng, chỉ cần đích thân chàng để ý thuốc thang, chăm sóc cẩn thận thì hoàn toàn có thể vừa đi vừa nghỉ đưa nàng cùng hồi kinh. Thế là sáng ngày hôm sau, Aoko cùng Shiho được đưa lên một cỗ xe ngựa đặc biệt được chuẩn bị riêng, Ran cũng lên một xe khác, do thái y Araide nói nàng vẫn chưa hồi phục, không được cưỡi ngựa.


Đi đường mệt nhọc nhiều ngày, cuối cùng cũng về đến kinh thành. Lần này nghe nói ái nữ ra ngoài gặp chuyện ngất xỉu, thừa tướng vội sai người ra cổng thành chờ sẵn rồi đích thân đón con gái về phủ nghỉ ngơi. Nhóm Shinichi về thẳng phủ hoàng tử, tất nhiên, đưa cả Shiho về cùng.


- Điện hạ, hai vị tiểu thư này nên sắp xếp ở đâu đây?


Lão quản gia Agasa kính cẩn ra đón ở cổng phủ, sau đó hỏi về Aoko và Shiho đang được mấy nha hoàn dìu bên cạnh. Nhìn sắc mặt nàng vẫn nhợt nhạt, Shinichi ngẫm nghĩ rồi ra lệnh:


- Để nàng ở Nhã Phong viện đi.


Nhã Phong viện là một khu viện nhỏ trong phủ hoàng tử, nơi chốn cũng như tên gọi, gió nhẹ đung đưa mấy khóm trúc trước khoảnh sân nhỏ, nắng ấm chiếu hài hòa, hồ cá nhỏ thanh nhã, không gian thoáng đãng thoải mái, là một nơi có phong thủy tốt. Aoko đỡ Shiho rồi cho mấy nha hoàn lui ra ngoài. Quản gia Agasa giới thiệu mấy câu rồi cũng để cho nàng tĩnh tâm an dưỡng. Nhã Phong viện này có vài phần giống với trúc lâm của nàng ở Hàn Băng Cung, cũng có chút cảm giác quen thuộc, thoải mái hơn nơi khác.


Đóng cửa lại, Aoko đến đứng trước Shiho, khuôn mặt mới có chút khởi sắc giờ lại tái đi. Cúi đầu quì xuống, Aoko không dám nói tiếng nào. Ngồi trên ghế cao, Shiho chỉ nhìn xuống rồi bình tĩnh hỏi:


- Sao cô còn chưa đi? Ta ngất đi không phải một cơ hội tốt sao?


- Tiểu thư… – ngẩng đầu lên nghẹn ngào, Aoko rưng rưng nước mắt – tiểu thư đối với em tốt như thế, cũng chính tiểu thư đã cứu mạng em, làm sao…làm sao em có thể bỏ mặc tiểu thư mà đi?


- Với tình hình lúc đó, cô có thể đến trước mặt ta nhanh như vậy mà không ai ngăn cản được, thân thủ không tồi. Cô vẫn luôn đứng ngoài quan sát, hoàn toàn có thể lựa chọn bỏ mặc ta, cũng thừa khả năng đánh bại tên sơn tặc đó. Nhưng cô lại lựa chọn con đường thứ ba, dùng mạng của bản thân bảo vệ ta, tại sao?


- Vì chủ nhân đã ra lệnh phải bảo vệ tiểu thư bằng mọi giá, nhưng tuyệt đối không được dùng đến võ công, cũng không được để ai phát giác mà chú ý đến.


- Chủ nhân của cô là ai?


Im lặng cúi đầu một hồi, Aoko lại ngẩng lên nhìn Shiho nói:


- Người xếp thứ hai bảng kì tài của Kì Lân Các.


Shiho nhìn thẳng vào mắt Aoko, người được mệnh danh là kì lân tài nữ đó, kì lân tài nữ đảo Kì Lân, là một kì tài trong thiên hạ, chỉ đứng sau công chúa Sherry của Bắc Quốc. Hàng năm không biết có bao nhiêu danh gia vọng tộc khắp Tứ Quốc phái người đem lễ tới đảo Kì Lân cũng chỉ vì mong được nàng chỉ điểm. Dù là vấn đề nan giải đến thế nào đi chăng nữa, chỉ cần nàng có ý giúp đỡ đều có thể giải quyết hoàn toàn. Có điều người có tài tâm tính đều cổ quái, chuyện nàng chịu giúp rất ít, lại chẳng theo một qui luật nào cả, dường như nàng tùy hứng chọn bừa một chuyện. Những kẻ kém may mắn nếu đến đúng lúc nàng không hứng thú thì dù đem theo lễ vật lớn đến đâu cũng sẽ bị mời về thẳng không tiếp. Vị tài nữ này cũng rất bí ẩn, chưa bao giờ trực tiếp lộ diện đón khách, cho dù là người của hoàng tộc cũng không ngoại lệ.


- Tại sao cô lại dễ dàng nói cho ta biết về chủ nhân của mình như vậy?


- Chủ nhân đã dặn dò qua, phải tuyệt đối thành thật với tiểu thư.


Trước kia cô không nói là do tiểu thư không hỏi.


- Tại sao kì lân tài nữ muốn bảo vệ ta?


- Em không biết, bản thân em cũng chưa từng gặp mặt chủ nhân.


Trầm ngâm một hồi lâu, Shiho mới mỉm cười nhẹ:


- Cô còn ở lại cũng là vì lời nói phải bảo vệ ta bằng mọi giá kia thôi, không phải là vì ta. Cô vì mệnh lệnh của người chưa từng gặp mặt mà không một lời thắc mắc, đến mạng cũng không màng, luôn tuyệt đối trung thành với chủ nhân, đúng không?


Aoko cắn môi, rồi dứt khoát trả lời:


- Đúng, em tuyệt đối vâng lệnh chủ nhân, nhưng tình cảm dành cho tiểu thư cũng là thật.


Shiho quan sát từng biểu cảm nhỏ nhất trên mặt Aoko, cuối cùng nàng đưa tay ra:


- Đỡ ta vào gi.ường nghỉ, ngồi xe lâu như vậy ta cũng mệt rồi.


Ngẩn ra một lúc, Aoko mới vội đứng dậy dìu nàng vào trong.


- Cô vẫn chưa khỏe hẳn, đi nghỉ đi. Có gì cần thiết ta sẽ gọi sau.


Aoko xúc động đứng bên gi.ường một lúc lâu, sau đó mới ra ngoài. Vậy là tiểu thư không đuổi cô đi, cô vẫn có thể đường đường chính chính ở bên chăm sóc, bảo vệ tiểu thư.


Một vấn đề đã giải quyết. Nằm trong chăn ấm, Shiho ho vài tiếng, mùa thu sắp kết thúc rồi.


***


- A, còn quạt của ta!


- Biết ngay mà, cây quạt thư pháp yêu quí của huynh ta đã sai người cất đi rồi. Nhảy theo người ta mà đến cái quạt cầm trên tay cũng vứt, giờ mới nhớ ra hả?


Heiji châm chọc mấy câu mới ngồi xuống. Shinichi chỉ biết cười trừ:


- Cũng không biết lúc đó làm sao, nhưng khi Shiho rơi xuống ta chẳng nghĩ được gì, chỉ muốn giữ nàng lại thôi.


- Được rồi – Kaito ngồi xuống tách hai tên bạn ra – Hai tên sơn tặc đó được an trí vào ngục rồi, khi nào bắt đầu đây?


- Ta vừa vào cung bẩm tấu với phụ hoàng, người ân chuẩn cho ta xử lí vụ này. Vụ án có dính líu đến cả tướng quân, dù chỉ là tiểu tướng nhưng dù sao cũng có phẩm cấp, cần phải bàn việc này với hắn, lát nữa chúng ta sẽ nói cụ thể. Hai tên đó giờ đang được lấy khẩu cung, tạm thời vẫn ngậm miệng không nói lời nào. Để qua vài ngày lấy khẩu cung xong sẽ chính thức đưa ra xử án, tuy nhiên vụ này không thể công khai thị chúng.


- Huynh đã nói với Shiho chưa? – Kaito hỏi – ở Kim Nguyệt quán, ở Xích Hỏa Sơn Trang, rồi ở sơn trại lần này nàng đều có mặt, dù không công khai thị chúng nhưng nàng có liên quan rộng như vậy nhất định cũng phải có mặt khi xử án.


- Shiho vừa vào phủ, đi đường lại mệt mỏi nên ta chưa nói được với nàng. Tiện huynh nhắc đến, giờ chúng ta qua Nhã Phong viện luôn.


Nói rồi cả ba người ra khỏi phòng đi về hướng Nhã Phong viện. Một tên nô bộc chạy lại kính cẩn cúi đầu trước Shinichi bẩm báo:


- Bẩm điện hạ, Makoto tướng quân đến.


- Vừa bàn chuyện hắn đã đến luôn rồi, mời vào.


- Vâng, thưa điện hạ.


Tên nô bộc lui ra, chỉ lát sau đã dẫn một nam tử cao lớn có nước da ngăm khỏe mạnh, phong thái phóng khoáng, khuôn mặt điển trai nghiêm nghị tiến vào. Đây chính là đại tướng quân Makoto. Vừa bước đến trước mặt hoàng tử, còn chưa kịp hành lễ, vị tướng quân trẻ tuổi đột ngột quát một tiếng lớn:


- Ai?


Rồi nhanh như cắt vận khinh công vượt qua bức tường gần đó đuổi theo bóng dáng vừa lướt qua. Nhóm ba người Shinichi vội đuổi theo sau, sang đến khoảnh sân nhỏ sau tường đã thấy tướng quân Makoto đang giao thủ với một nam nhân. Người này toàn thân vận hắc y, tóc đen mắt đen, trong ánh chiều tà thân thủ biến ảo khôn lường, thật không hình dung được khi đêm xuống hắn sẽ còn nguy hiểm thế nào, hòa lẫn với màn đêm, tan biến như sương khói là chuyện hoàn toàn có thể. Qua một hồi giao đấu, hai người vẫn ngang tài ngang sức, chưa phân thắng bại.


Cánh cửa hướng ra sân bỗng nhiên được mở, mải theo dõi trận đấu mà Shinichi quên mất đến đây đã là sân của Nhã Phong viện. Nguy hiểm quá! Shiho vừa bước ra ngoài thì gặp ngay trận giao đấu này, nàng nhìn một lúc mới nhẹ nhàng bảo:


- Dừng lại.


Âm lượng khá nhỏ, nhưng lời nàng vừa nói ra, nam nhân vận hắc y ngay lập tức thu tay, nhanh chóng lùi về sau lưng nàng. Bốn người còn lại đứng đực ra trong sân, lát sau Shinichi mới lên tiếng:


- Shiho, người này là…


- Moroboshi Dai, hộ vệ của ta, thật xin lỗi đã gây náo động đến quí phủ.


Kaito nhướng mày, hộ vệ? Tướng quân Makoto quay sang Shinichi:


- Điện hạ, tiểu thư đây là…


- Là khách của ta, cũng là một nhân vật quan trọng liên quan đến vụ án tới đây.


- Ra là như vậy – tướng quân chắp tay thành quyền cúi người trước Shiho – ta thấy người này có thể ra vào phủ hoàng tử mà không ai phát giác, tưởng nhầm rằng là thích khách đột nhập nên mới ra tay. Tiểu thư đã là khách của điện hạ, vị đây là hộ vệ của tiểu thư, xin thứ cho ta lỗ mãng.


- Do ta không chu toàn, quên rằng ở phủ hoàng tử cần có qui tắc. Sau này người của ta sẽ chú ý hơn.


- Được rồi – Kaito là người xử lí tình huống nhanh nhất – Shinichi, Heiji, các huynh không phải có chuyện cần bàn với Makoto tướng quân sao? Mau đi đi, chuyện đó cứ để ta nói lại với Shiho.


Trước khi bước ra khỏi Nhã Phong viện, Shinichi hơi quay đầu nhìn lướt qua người được gọi là Moroboshi Dai, một người lạnh lùng bí hiểm.


Ở một góc sân, dưới khóm trúc có bộ bàn ghế được làm từ gỗ lim cổ thụ nhìn mộc mạc thanh nhã. Ngồi xuống đối diện với Shiho, Kaito mới hỏi:


- Nàng có biết người vừa rồi là ai không?


- Đông Quốc có thể có mấy tướng quân họ Makoto lại được đại hoàng tử trọng đãi chứ? Đương nhiên là Makoto Kyougoku, đại tướng quân chiến công lừng lẫy, nắm trong tay binh hùng tướng mạnh rồi.


- Ngoài đại tướng quân vang danh Đông Quốc, hắn còn là gì nữa?


- Người xếp thứ hai bảng cao thủ của Kì Lân Các, chỉ đứng sau Gin của Bắc Quốc, là đệ nhất cao thủ Đông Quốc.


Kaito không nhìn lên người vẫn lặng lẽ đứng phía sau Shiho kia, chàng nhìn thẳng vào mắt nàng:


- Đúng, một hộ vệ của nàng lại có thể ngang tay với đệ nhất cao thủ Đông Quốc, điều này đủ để khiến cho người khác phải kinh ngạc.


Shiho không hề lúng túng trước cái nhìn chăm chú của Kaito, nàng cười nhẹ:


- Chàng quá lời rồi, vừa rồi Makoto tướng quân chưa dùng hết sức.


Akai cũng chưa dùng hết sức.


Thấy Shiho không có ý định trả lời vấn đề ấy, Kaito cũng không hỏi thêm nữa. Chàng thu lại ánh nhìn, nhẹ nhàng nói với nàng về chuyện làm nhân chứng phải xuất hiện ở buổi xử án, sau đó cáo từ để nàng nghỉ ngơi.


Kaito vừa đi, Shiho quay lại nhìn Akai vẫn đứng im lặng phía sau mình. Khi nàng rơi xuống vực, chàng đã điên cuồng tìm kiếm, kết quả người của gã hoàng tử Đông Quốc tìm được nàng trước. Về đến sơn trại trên núi, sau khi giải độc cho Aoko nàng lại ngất lịm đi. Sau đó Kudo Shinichi đưa cả nàng về phủ hoàng tử, cả chặng đường quân lính canh phòng chặt chẽ, nàng lại vẫn hôn mê, khi đến kinh thành mới tỉnh. Vậy nên, hôm nay chàng định sẽ vào lặng lẽ đưa nàng đi, ai ngờ lại đụng mặt đệ nhất cao thủ Đông Quốc, Makoto Kyougoku.


- Moroboshi Dai?


- Nhất thời ta không nghĩ ra được cái tên nào hay hơn.


- Bây giờ nàng định thế nào?


- Có mặt trong buổi xử án cũng chẳng có gì không tốt. Vừa hay ta cũng đang muốn biết trong nội bộ Đông Quốc là kẻ nào gây chuyện, giờ lại được xuất hiện danh chính ngôn thuận, ta đỡ phải tốn sức.


Khuôn mặt lạnh lùng của Akai trở nên âm u dưới những tia sáng dần tắt lúc chiều tàn:


- Kuroba Kaito có thể nhìn ra thì ba kẻ kia cũng có thể nhìn ra, bây giờ đã có quá nhiều nghi vấn về nàng. Đây không phải chuyện đùa, Shiho, nàng còn muốn ở lại chính phủ hoàng tử Đông Quốc?


Shiho bình thản nhìn Akai, nàng mỉm cười, ánh tà dương lan vào đôi mắt lấp lánh:


- Chuyện đó không lo. Bắt đầu từ bây giờ huynh là Moroboshi Dai, hộ vệ của ta, Shiho, không phải là ám vệ của Sherry nữa. Hãy nhớ, công chúa Bắc Quốc chưa từng bước chân ra khỏi Hàn Băng Cung.


Chuyện gì không nắm được phần thắng, nàng sẽ không làm. Nếu đã có người muốn biết Shiho là ai, nàng sẽ để cho họ biết.


Gọi Aoko sắp xếp phòng cho Akai, lại phát sinh thêm mấy việc lặt vặt, quay đi quay lại trời đã tối. Bận rộn cả ngày, Shiho mệt mỏi ngồi xuống ghế. Sức khỏe nàng vẫn chưa hồi phục, lại xảy ra nhiều chuyện như thế, đến giờ nàng chỉ muốn đi ngủ. Sau này còn nhiều việc cần làm, sẽ náo nhiệt lắm đây.


Sáng hôm sau, vừa đến giờ thìn Shinichi đã đích thân sang Nhã Phong viện đón nàng. Shiho, Kaito và hoàng tử Tây Quốc Hattori Heiji được đặc cách sắp xếp cho ngồi sau một bức bình phong mỏng quan sát toàn bộ quá trình thẩm vấn như những người chứng kiến đặc biệt. Shinichi ngồi ở vị trí chủ thẩm, tướng quân Makoto ngồi dưới một bậc, giám sát cuộc thẩm vấn. Nghe nói hai tên sơn tặc đang quì dưới kia rất cứng đầu, miệng câm như hến, đến khi các loại cực hình trong nhà lao đều được đem ra thử một lượt mới khai. Trong tờ khẩu cung, cả hai tên đều khẳng định mọi chuyện từ tin giả dụ người, khống chế Xích Hỏa Sơn Trang, tập hợp sát thủ đến liên hệ với tướng quân Yamaguchi đều do ba huynh đệ chúng làm.


- Một vụ án với phạm vi rộng như thế này, điều động được một lượng nhân thủ lớn, lại có liên quan đến cả mệnh quan triều đình, không có kẻ chống lưng phía sau, mấy tên sơn tặc nhỏ bé các ngươi làm ra được sao?


Lật giở mấy tờ khẩu cung trên bàn, Shinichi liếc xuống hai kẻ mặc áo tù tả tơi phía dưới. Phẩy tay, lập tức có hai kẻ vạm vỡ tiến lại bóp mạnh vào hàm hai tên sơn tặc, bàn tay kẹp chặt hàm cứng như thép, mặc cho chúng giãy giụa, chỉ lát sau đã moi ra được hai bọc độc nhỏ xíu được giấu phía trong răng hàm. Shinichi lắc đầu nhìn xuống:


- Các ngươi cho rằng nhận mọi tội danh về mình, để lại hai tờ khẩu cung, để ta trực tiếp thẩm vấn khẳng định lại một lần rồi tìm cơ hội tự sát là vụ án sẽ đứt đoạn không tra được tiếp sao? Ngu ngốc!


Đứng dậy khỏi ghế, Shinichi đi xuống trước mặt hai kẻ mặc áo tù bẩn thỉu:


- Nhưng kẻ đứng sau các ngươi lại rất thông minh, hắn lợi dụng sự trung thành và ngu ngốc của các ngươi để giữ mình trong bóng tối. Hắn đem gia đình các ngươi ra làm điều kiện, đúng chứ? Các ngươi cho rằng bản thân nắm giữ bí mật của kẻ đó thì hắn buộc phải đảm bảo an toàn cho gia đình các ngươi? Quá ngây thơ rồi! – Shinichi thở dài một hơi, làm bộ cảm thán – Cấu kết quan lại, khiêu khích triều đình, thích sát hoàng tử, đó là những tội danh bình thường sao? Một tội cũng đủ để chu di tam tộc. Một khi người đã chết, hắn còn có lí do để phải quan tâm đến họ mạc ba đời nhà các ngươi sao?


Hai huynh đệ sơn tặc nhìn nhau, ánh mắt dao động mạnh mẽ. Nâng nhẹ tách trà lên thưởng thức, hơi nóng bay lên trước tầm mắt, làm nhòa đi hoa văn vẽ trên tấm bình phong mỏng, bản lĩnh hỏi cung không tệ. Lát sau, tên đại ca mới ngập ngừng lên tiếng:


- Nếu ta khai ra, triều đình sẽ đảm bảo an toàn cho gia đình bọn ta chứ?


- Hai ngươi không thể thoát tội, nhưng nếu đã không phải chủ mưu, lại thành khẩn khai báo, người nhà các ngươi không liên quan đến vụ án, ta đảm bảo sẽ không truy cứu.


Nghe được lời đảm bảo từ chính miệng đại hoàng tử nói ra, hai kẻ tội nhân suy nghĩ một hồi, ngẩng đầu lên dõng dạc nói:


- Được, ta khai. Kế hoạch lần này mục đích là thích sát đại hoàng tử Kudo Shinichi, gây nhiễu loạn triều đình Đông Quốc, cấu kết với triều thần chia rẽ từ bên trong, tiện cho sau này dẫn quân tiến đánh nội ứng ngoại hợp, một lần đánh bại Đông Quốc. Đứng sau toàn bộ việc này là hoàng đế Bắc Quốc, Gin.


Tách trà nóng bỏng chút nữa tuột khỏi tay, Shiho ngồi bất động trên ghế. Đưa mắt nhìn kẻ vừa nói qua lớp bình phong mỏng, nàng từ từ đặt tách trà xuống bàn. Shinichi trừng lớn đôi mắt nhìn chằm chằm vào bọn chúng, rồi chàng ngửa mặt cười ha hả.


- Thiên hạ này ai không biết Đông Quốc cùng Bắc Quốc đối địch, ngươi nói bừa hoàng đế Bắc Quốc là chủ mưu vụ này thì hắn là chủ mưu sao? Nói ngươi ngu ngốc mà ngươi thành ngu ngốc thật đấy à?


Hai kẻ nhìn nhau, không nói một lời liền đưa tay dùng lực xé tan chiếc áo tù rách bươm, để lộ ra thân người chằng chịt sẹo có cũ có mới, có những vết roi rướm máu còn chưa kín miệng. Cả hai đồng thanh nói:


- Thứ này có thể chứng minh rồi chứ?


Trên tấm lưng trần đầy thương tích là những hình xăm rối rắm hung tợn, Shinichi nhìn kĩ hơn, mặt chàng biến sắc. Chìm dưới những hình xăm ấy là một kí hiệu đặc biệt, nếu bỏ đi những hình xăm gây rối xung quanh thì nó giống như dấu ấn của một tổ chức. Cho dù chính sử không được phép ghi lại, nhưng sự thật là từ xa xưa, mỗi một triều đại hoàng đế đều có một lực lượng ngầm được lập ra để giải quyết mọi vấn đề không thể thực hiện công khai, những kẻ được mệnh danh là bóng ma của vương triều. Những kẻ ẩn trong bóng tối ấy đều được lựa chọn chặt chẽ, huấn luyện nghiêm ngặt và cơ thể đều được đánh dấu. Tứ Quốc dưới sự bảo hộ của Tứ Linh, và Thần thú Huyền Vũ là biểu tượng của Bắc Quốc.


Shiho lập tức đứng dậy, đeo lên mặt một tấm mạng che bằng sa mỏng, nàng bước ra khỏi tấm bình phong. Shiho nhìn vào đám hình xăm hỗn loạn, chìm dưới chúng chính là hình Thần thú Huyền Vũ. Chuyện này…


Nắm tay dần co lại, Shiho đi lên trước mặt hai tên sơn tặc, tấm sa che mặt lay động:


- Làm khéo lắm, vết xăm cũng đã hết đỏ, không còn sưng nhiều – nàng nói từng chữ bình thản, chú ý từng thay đổi trên hai khuôn mặt bầm tím đang sầm lại – cố gắng kéo dài để dành thời gian cho vết xăm hồi phục. Nhưng hết sưng không có nghĩa là sẽ không có ai nhận ra hình xăm đó mới được vài ngày. Ngươi không định nói là Bắc Quốc gấp rút đào tạo các ngươi, gấp rút phái các ngươi sang Đông Quốc thực hiện nhiệm vụ liên quan đến sự tồn vong của một quốc gia đấy chứ?


Bọn sơn tặc cứng họng, chúng không đối đáp lại được câu nào. Shinichi khuôn mặt nghiêm trọng quan sát hai kẻ vừa tự nhận mình là người của hoàng đế Bắc Quốc kia, trong lòng suy tính nhanh. Chuyện đến bước này, dù lời bọn chúng là thật hay giả thì cũng đã mở ra nghi vấn đến tận Bắc Quốc, vụ án không chỉ còn trong phạm vi nội bộ triều đình Đông Quốc nữa rồi. Chàng không thể tự quyết được chuyện này, cần phải soạn tấu chương chi tiết, cũng cần trực tiếp bẩm tấu lên phụ hoàng. Nghĩ vậy, Shinichi lập tức ra lệnh đem hai tên sơn tặc nhốt vào đại lao canh chừng cẩn mật rồi nhanh chóng về phủ.


Vào phòng nghị sự, bốn chàng trai ngồi xuống ghế bằng gỗ lim nâu bóng.


- Về tiến triển của vụ án này, các huynh nghĩ sao?


Shinichi nhìn ba người còn lại một lượt, sau đó dừng lại ở Makoto tướng quân.


- Điện hạ – tướng quân Makoto lên tiếng – bất kể lời khai ngày hôm nay của bọn chúng là thật hay giả, nhưng một khi đã liên quan đến Bắc Quốc, hơn nữa lại đặc biệt chỉ thẳng chủ mưu là hoàng đế Bắc Quốc thì không phải là mở miệng nói bừa.


- Đúng vậy – Kaito đồng ý với lời nói của Makoto – dù sự thật là thế nào thì lời này của bọn chúng đã có chuẩn bị từ trước.


- Vụ án đã không còn chỉ gói gọn trong nội bộ Đông Quốc chúng ta mà hướng sang vấn đề giao tranh giữa Đông Quốc và Bắc Quốc. Chúng ta không thể coi nhẹ chuyện này.


- Vấn đề của Đông Quốc với Bắc Quốc cũng là vấn đề của Tây Quốc – Heiji nói – hai nước chúng ta vốn giao hảo thân thiết từ xưa, chuyện mười ba năm trước quan hệ Tứ Quốc rạn nứt, Đông Quốc Tây Quốc cũng cùng đối địch với Bắc Quốc cho tới bây giờ. Chuyện này Hattori Heiji ta cũng quyết không coi nhẹ.


Shinichi gật đầu nhìn người huynh đệ thân thiết, rồi quay sang Makoto:


- Hai tên đó giao cho ngươi, hãy thắt chặt canh gác, không được để cho chúng tự tử. Tìm người vẽ lại hình xăm trên lưng chúng rồi đưa cho ta.


- Vâng, thưa điện hạ.


Vấn đề phát sinh ra như bây giờ, sự thật bất luận như thế nào, nhưng chỉ cần dính đến hai chữ Bắc Quốc thì tuyệt đối không thể bỏ qua. Thật cũng được, giả cũng không sao, vấn đề là chuyện này có thể sử dụng được về sau này. Thân sinh ra trong gia đình đế vương, dù tính cách thiên sinh có như thế nào, thì tâm tư cũng tuyệt đối không thể đơn thuần, không bao giờ có thể.


- Phải rồi – Shinichi nói tiếp khi Makoto định cáo lui – hôm qua giao thủ với hắn ngươi có đánh giá gì?


- Điện hạ, người tên Moroboshi Dai đó võ công cao cường, thân thủ cực nhanh, về tốc độ e là thần cũng khó mà vượt qua được – Makoto vừa nghe đã hiểu ngay hoàng tử muốn đánh giá kẻ mới đến – Nhưng khi giao thủ với thần hắn không hề cố gắng tấn công, chỉ ra tay vừa đủ để cầm hòa hai bên, cũng không ra bất cứ chiêu tuyệt học nào phản lại khi thần ra đòn bức hắn. Con người này che giấu thực lực không để lộ đặc điểm tuyệt học của bản thân, thâm sâu khó lường, quả thật không đơn giản.


Đúng vậy, chiều hôm đó ba chàng chỉ đứng ngoài cuộc là vì muốn nhân cơ hội có đệ nhất cao thủ Đông Quốc ở đây để quan sát thật kĩ thân thủ cùng các chiêu thức của người đó. Nhưng bất luận Makoto có thăm dò thế nào hắn cũng không để lộ ra thực lực bản thân. Nay người trực tiếp giao thủ với hắn đã nói vậy, Moroboshi Dai này không thể coi thường, và tất nhiên, người được hắn bảo vệ cũng không thể là người đơn giản.


Shiho khi ấy cũng cùng lúc rời đi với Shinichi, ra xe trở lại phủ hoàng tử. Nàng không để ý đến nhóm Shinichi cùng vị tướng quân Makoto họp bàn gì đó, chỉ bước nhanh về Nhã Phong viện.


- Aoko, pha một ấm trà đi.


- Mùa thu là mùa hoa cúc, em pha trà hoa cúc cho tiểu thư nhé?


- Pha nhiều một chút, chúng ta sắp có khách rồi.


Bên ngoài trời đã bắt đầu nổi gió, Aoko nhanh chóng đốt lò sưởi nhỏ rồi đi pha trà. Không ngoài dự đoán, chỉ một lát sau Nhã Phong viện đã có khách đến thăm. Shiho đứng trước cửa đưa tay vào phía trong:


- Mời hoàng tử điện hạ.


Shinichi bước vào gian ngoài, ngồi vào bàn đã chuẩn bị sẵn một ấm trà nóng. Trên bàn, hai chung trà đã được tráng qua nước sôi cẩn thận, vài sợi hơi nước mỏng manh vẫn còn bay lên.


- Xem ra nàng sớm đã biết trước ta sẽ đến.


Aoko nhanh nhẹn đến bên bàn rót trà vào chung, hương hoa cúc nhàn nhạt lan tỏa quanh căn phòng ấm áp.


- Những chuyện được nhắc đến ngày hôm nay đâu phải chuyện nhỏ, chàng đến tìm ta là điều đương nhiên.


- Vậy ta sẽ nói vào luôn, những lời nàng nói trong buổi xử án, ta muốn được nghe kĩ hơn.


- Đại hoàng tử, chàng là người thông minh, hẳn đã hiểu hết ý ta muốn nói.


- Nàng biết lí do tại sao ta đến đây mà, Shiho.


Hiếm khi nào thấy Shinichi dùng vẻ mặt nghiêm túc trước mặt nàng, lần này, có lẽ là lần đầu tiên? Shiho nhìn chàng, ngón tay thon dài vẽ từng vòng tròn lên nắp chung trà bằng sứ với những đường nét hoa văn vàng kim sang trọng. Nàng chỉ là một nữ tử bình thường, vậy mà hết đến Xích Hỏa Sơn Trang tầng tầng mai phục lại đến sơn trại của đám sơn tặc liên quan mật thiết đến vụ án này, nơi nào có đầu mối đều có dấu chân nàng đi qua. Quan trọng nhất, trong lúc thẩm tra nàng đặc biệt chú ý đến lời khai về vấn đề Bắc Quốc.


- Xem ra mối quan hệ Đông, Bắc căng thẳng hơn ta nghĩ – Shiho nhấp một ngụm trà hoa cúc thơm dịu – vậy cũng không còn cách nào khác, ta sẽ từ từ nói rõ ràng từng chuyện một với chàng, dù sao ta cũng đã ở trong phủ hoàng tử giữa kinh thành Đông Quốc rồi.


Đặt chung trà xuống bàn, nàng thong thả nói rõ ràng từng câu:


- Thứ nhất, vụ án này liên quan trực tiếp đến ta, điều này chàng biết rất rõ, ta có khả năng mà không điều tra xem là kẻ nào giở trò hại mình thì thật không phải đạo. Hơn nữa vụ này thật sự rất thú vị, càng tra càng lớn. Thứ hai, vì ta đặc biệt có hứng thú với vụ án, khi nghe thấy lời khai chấn động như vậy tất nhiên sẽ quan tâm. Không cứ gì ta, bất cứ ai nghe được lời khai ấy đều nhất định quan tâm, không phải sao?


Dừng lại một quãng, Shiho nói chậm lại, dường như có ý nhấn mạnh vấn đề cuối cùng:


- Thứ ba, những hình xăm trên lưng của hai kẻ đó đã có từ lâu, chỉ riêng hình Thần thú Huyền Vũ là mới được xăm gần đây. Dù vết xăm đã gần như lành hẳn, nhưng người có kiến thức nhất định về y vẫn có thể nhận ra. Như ta đã nói, bọn chúng bị bắt nhưng vẫn ngoan cố, thà chịu đựng cực hình trong đại lao cũng không hé một lời, sau vài ngày dùng hình chúng đã khai nhận, nhưng như chàng đã đích thân thẩm vấn lại, đó là lời khai giả. Nếu chỉ có thế thì ai cũng sẽ nhận định rằng chúng vì không chịu nổi cực hình mà khai, nhưng đến khi bị lật tẩy lời khai là giả, nếu như ban đầu chúng đã cứng đầu như thế, dùng hình cũng không khai, tại sao lúc đó chỉ vì vài câu nói của chàng mà lại dễ dàng tố cáo kẻ chủ mưu? Hơn nữa còn cố sức chứng minh bằng hình xăm trên lưng, giống như chúng chỉ đợi cơ hội để làm điều đó.


Shinichi im lặng nghe nàng chỉ ra rõ ràng từng điều một, bàn tay thuận tiện cầm chung trà lên uống. Hương trà nhàn nhạt, thơm dịu dàng mà thấm tận tâm can. Trà ngon, kĩ thuật pha trà cũng rất tuyệt.


- Chàng chắc đã nhận ra rồi, khi chúng khai khẩu cung giả lần đầu tiên không phải vì chúng không chịu nổi cực hình, mà là chúng cho rằng vết xăm mới trên lưng chúng đã có đủ thời gian cần thiết, tuy rằng mới hết sưng, chưa hoàn toàn lành đến không còn dấu vết, nhưng lẫn vào những hình xăm cũ, thêm những sẹo lớn nhỏ do dùng hình mà rất khó có thể phát hiện ra.


Shiho nâng chung trà lên, khép hờ đôi mắt thưởng thức trà ấm. Nàng nhẹ nhàng nói bâng quơ một câu:


- Làm người hoàng tộc thật không đơn giản, phải biết nghi ngờ bất cứ ai bên mình.


Bàn tay cầm chung trà của Shinichi hơi dừng lại, nàng nói đúng, chàng đã nghi ngờ nàng. Liên quan đến Bắc Quốc, cho dù là khả năng nhỏ nhất, chàng cũng phải nghi kị, phải đề phòng, vì chàng là người hoàng tộc Đông Quốc.


***


- Ngươi nói cái gì?


Nghe giọng nói âm lạnh phát ra từ con người đầy quyền lực hùng cứ một phương, gã hắc y nhân cúi gằm mặt đứng phía dưới run rẩy từng cơn trong lòng.


- Thưa hoàng thượng, công chúa sau khi đến Đông Quốc một lần bị truy sát ở Xích Hỏa Sơn Trang, Akai Shuuchi đã giải quyết đám sát thủ. Sau đó trong đám hỗn chiến trên núi đá phía bắc Đông Quốc, công chúa…công chúa rơi xuống vực…


Tiếng kim loại cọ xát vang lên giữa đại điện trống vắng im lìm, gã khẽ liếc nhìn lên, ly rượu bằng vàng đã bị bóp nát trong lòng bàn tay Gin, rượu nhỏ từng giọt xuống sàn điện qua kẽ tay, hoàng đế nổi giận rồi. Kinh hãi quì vội xuống, gã vội vàng nói:


- Công chúa vẫn bình an vô sự, hoàng tử Đông Quốc Kudo Shinichi rơi cùng với công chúa, quân lính đã tìm được cả hai người và đưa về kinh thành Đông Quốc. Hiện công chúa đang ở phủ hoàng tử.


Gin đặt miếng vàng méo mó trong tay xuống, nhìn gã hỏi:


- Sherry và cả thằng nhãi hoàng tử Đông Quốc đều bình an vô sự?


- Vâng.


- Kể lại chi tiết ngày hôm đó cho ta, không được bỏ qua bất kì chi tiết nào.


Lấy lại bình tĩnh, hắc y nhân tường thuật lại trận hỗn chiến, về tình hình của công chúa, về phản ứng của Kudo Shinichi, về hành động của Akai Shuuichi, về cuộc tìm kiếm dưới đáy vực, về độc được dùng trên vũ khí.


- Ngươi mới nhắc đến ánh sáng xanh?


Gin nheo mắt, đột ngột ngắt lời gã hắc y nhân.


- Vâng, thưa hoàng thượng. Người của ta xem xét kĩ nơi tìm được công chúa thì phát hiện ra những mảnh vỡ của một viên dạ minh châu lớn, có lẽ là ánh sáng từ nó.


- Hôm đó là ngày nào?


- Ngày mồng ba tháng chín.


Rơi từ trên đỉnh núi đá xuống vực, cả hai đều bình an vô sự, ánh sáng xanh, trăng non đầu tháng… Đôi mắt lam nhạt lạnh lẽo của Gin lóe lên một tia sáng kì dị, chàng nhếch khóe miệng, tìm được rồi.


- Tiếp tục theo sát Sherry, để ý kĩ Akai Shuuichi, phái thêm người để mắt đến gã hoàng tử Đông Quốc.


- Vâng.


- Kẻ đã kéo Sherry ngã xuống vực thì sao?


- Hắn đã chết rồi, xác bị một cành gỗ cứng chìa ra bên vách đá xuyên thủng.


- Đem xác hắn xé ra làm mồi cho diều hâu.


Cúi đầu nhận lệnh, gã hắc y nhân nhanh chóng biến mất khỏi đại điện lạnh lẽo chìm trong sự lãnh khốc tàn nhẫn của vị đế vương Bắc Quốc. Kẻ nào dám động đến công chúa Sherry, đến quan tài cũng không cần chuẩn bị.


Grey
 
Rồi rồi, ss tung chap trước khi biệt tích một tháng đây mà *không biết nên để biểu tượng cảm xúc gì luôn*

Mà quay lại vấn đề fic thôi :3 em thích nhất đoạn Shiho châm cứu rồi Shinichi "vô tình" té ngã lên gái nhà ng ta. Lâu lâu thêm cảnh hai người gần gũi mà thích ghê. Hai người cứ giằng co chơi trò trẻ con với nhau như thế hoài thì có mà "vô tình" mi nhau khi nào cũng ko kịp phản ứng ấy chứ :)) mà ss lại chơi trò "người cũ nhưng ko nhớ" nữa rồi =_=
Cảm giác khi nàng nhìn thấy máu, Shiho nhíu mày nhớ lại thứ cảm giác xa xôi mịt mờ lúc ấy, sao có chút…quen thuộc? Một đôi mắt lam nhạt lạnh lùng lướt qua mảnh hồi ức mông lung.
Quen thuộc đó đó, ss cứ thích khiến reader tò mò :((
Em cũng thắc mắc thứ ánh sáng xanh là gì? Mà Gin cũng ghê thật, ở xa vậy thôi mà cũng biết quá trời thứ còn đi sai người đề phòng đủ chuyện nữa chứ =)) Khổ người tình thầm kín ở xa nên anh chỉ có thể làm như thế :))
 
@pecun_evil chắc là hồi nhỏ bị Gin đánh cho tóe máu nên thấy máu là ấn tượng chăng ?
đôi trẻ mãi chưa yêu mà cứ hết đuổi bắt lại nghi ngờ thế này chắc còn dài dài ... :KSV@08: sao Gin biết thế không mau giết ngay tình địch đi chứ nhỉ ? đêm dài lắm mộng Gin không sợ mất công chúa sao ?
 
Chẳng nhẽ bản thân Shin và Shi chính là Lưu Ly Bảo Ngọc??? Hoặc là nó được giấu, tiềm ẩn trong 2 ng. Có lẽ là từ cái "quá khứ" xa tít mù đó. Mắt của Shin là màu lam, Shi là màu lục. Giống với màu của Lưu ly, ngay từ đầu em đã nghĩ đến cái vấn đề này. Một sự trùng hợp kỳ lạ đến đáng sợ!!! Hum,hum. Sặx mùi ám khí. Mà em nhớ ko nhầm thì có 1 câu từng đề cập đến là lục lưu ly do Gin bắc quốc nắm giữ. Mà Gin đv Shi nâng như nâng trứng, hứng như hứng hoa... Còn lam lưu ly lại đc đồn đại là ở đâu đó trong Đông quốc Bla bla... Hix hix, vô cùng khâm phục ss khi nghĩ ra cái Fic lắm chi tiết Logic như thế này :3 Và cuối cùng là rất rất rất hóng thân phận của nữ nhân đứng thứ 2 trong BXH. Chẳng nhẽ đó là Sera ah? =)) Lại đoán mò.
 
E hèm, trước giờ người ta nói viết fic tốn chất xám, nhờ fic của ss đây, đọc giả mới nhận ra: đọc fic còn tốn chất xám hơn. Và tình hình là tác giả có lẽ sẽ tiến tục ém hàng thêm một thời gian nữa để đọc giả chết vì...chờ quá lâu.
Còn về bí ẩn trong fic, well, ý ss ai đoán được? Mà đoán được thì người ta cũng comment cả rùi, không chừa phần em :((.
 
Đã lâu rồi ss mới xuất hiện, cũng đã lâu rồi mới thấy GIn. Lâu lâu mới xuất hiện mà anh đã sặc mùi nguy hiểm rồi. :3

Mà em cảm thấy lạ lắm. Bình thường đọc fic ngắn chưa gì đã hết thì không nói, tại sao fic của ss thấy dài lắm cơ mà sao cũng chưa gì đã hết nhỉ?!! <3
 
Giờ nghĩ lại thấy 10 phần thì hết 9 phần @winterangel28 nói đúng vụ Shiho và Shinichi là 2 viên bảo ngọc. Nếu không sao Gin đối xử đặc biệt với Shiho đến vậy? Đã thế còn cách li cô với Akemi nữa chứ. Ngày bảo ngọc xuất hiện dù sao cũng là lúc Shiho còn trong bụng mẹ cơ mà (nhắc mới nhớ, Gin xử lí Hoàng Hậu tiền triều như thế nào vậy?)
Mà sao Gin không cho Shiho học võ nhỉ?
Đã thế, chẳng hiểu sao Công chúa Sherry bị cách li mười mấy năm mà không thiếu kĩ năng sống nhỉ?
Tác giả rất troll, lúc Shinichi và Kaito khẳng định là sẽ không yêu cùng một người thì cô ghi "Nhưng trên thế gian, ai đoán biết trước đâu được chữ ngờ". Shinichi hiện nay thì đang thích Shiho. Ý nghĩa gì đây hả ss. Đã vậy đầu truyện còn khẳng định đời nghiệt ngã nữa chứ :((
 
Hiệu chỉnh:
Lâu lắm mới có fic để đọc, chương mới hay kinh dị. Cơ mà càng đọc em càng ko biết ship cặp nào nữa. Em yêu AkaiShi nhưng đang dần mất hi vọng. Chương này ss lại cho Gin comeback, ối chội ôi, Gin của iêm, xuất hiện ngắn ngủi mà phong độ rần rần, em chết mất, càng ác em càng yêu.

Bạn Shinichi chắc chắn liên quan đến lưu ly bảo ngọc rồi. Cả hai người rơi xuống vực sâu đều ko mảy may sứt mẻ.

Càng đọc càng phục tài viết fic của ss, không biết ss có học chuyên văn không ạ? :))

Ôi, nói thật là đọc fic của ss ship quá nhiều đôi, bây giờ không biết ủng hộ đôi nào nữa. Thôi thì cứ để Shiho một mình, ko về với anh nào vậy :)) :)) :))
 
×
Quay lại
Top