Khởi nghiệp kinh doanh – Cần loại bỏ 3 sai lầm khi làm digital marketing

thoisinhvien

Banned
Tham gia
14/11/2011
Bài viết
0
Kinh doanh là một quá trình gian nan và khó khăn. Mặc dù các doanh nhân thành công đều khuyến khích những người mới khởi nghiệp cần phạm sai lầm đề trưởng thành và phát triển, nhưng không phải cứ phạm sai lầm là bạn có thêm kinh nghiệm và hướng phát triển kinh doanh. Bạn có từng cảm thấy mệt mỏi trên con đường không quen thuộc, thử sức mình trong những công việc hoàn toàn mới. Viết 1 bài blog hay, thiết kế banner quảng cáo hay viết nội dung email hàng tuần, trả lời phản hồi khách hàng…cùng vô số công việc không tên khác trong danh sách digital marketing. Thực tế, đó không chỉ là vấn đề của riêng bạn, có rất nhiều người khi khởi nghiệp kinh doanh cũng vấp phải những sai lầm khi vạch kế hoạch và thực hiện chiến dịch digital marketing như vậy. Cùng Blog Bizweb nhận diện những sai lầm ấy và tìm hướng thay đổi thực trạng đáng buồn hiện nay.



Cần loại bỏ 3 sai lầm digital marketing khi khởi nghiệp kinh doanh

1. Digital marketing và mục tiêu kinh doanh
Nếu bạn tập trung phát triển kinh doanh qua các bài post trên facebook, bạn cần xác định vì sao khách hàng cần chú ý và giành thời gian của họ đến thông tin của bạn. Sẽ là một khởi đầu thật tuyệt nếu bài post của bạn có trên 10 lượt share, nhưng những lượt share ấy có thể chuyển thành doanh thu thực tế? Dù bạn có hàng trăm, hàng nghìn lượt share cùng hàng chục comment, nếu không có 1 khách hàng nào mua sản phẩm từ bài post thì bạn và chiến dịch marketing vẫn thất bại.



Nhiều người nhanh chóng quên mất một sự thật rằng, chỉ cần có là một doanh nghiệp khởi nghiệp kinh doanh thành công trên môi trường điện tử là họ đã trở thành một doanh nghiệp thành công. Cũng như những doanh nghiệp và khởi nghiệp khác, bạn khởi nghiệp và cần thu được doanh thu. Con đường để tăng doanh thu cho công việc kinh doanh từ chiến dịch digital marketing là thu hút hoặc chuyển đổi thành công những khách hàng trên các mạng xã hội thành những khách hàng thực tế.



Không gắn kết digital marketing và mục tiêu khi khởi nghiệp kinh doanh



Để vượt qua sai lầm khi tách biệt chiến dịch digital marketing và mục tiêu kinh doanh là kiến tạo một chu trình marketing hiệu quả. Mặc dù kết quả của chiến dịch digital marketing thường ít khi đem lại doanh thu trực tiếp và nhanh chóng, nhưng với 1 chu trình marketing với một chuỗi các hoạt động từ nội dung, quảng bá bài viết, chăm sóc khách hàng…, những hành động gắn chặt với mục tiêu kinh doanh sẽ luôn định hướng khách hàng đến mục tiêu cuối cùng là mua sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.



Ngay khi kết nối chiến dịch digital marketing của bạn với chu trình marketing, bạn sẽ quan sát các hoạt động và tính hiệu quả các công việc dưới lăng kính kinh doanh. Và dùng chính lăng kính ấy để soi chiếu lại các hoạt động marketing, bạn sẽ nhận thấy những vấn đề phát sinh và cách điều chỉnh phù hợp cho thương hiệu của mình. Với những hoạt động digital marketing không thể gắn kết với mục tiêu kinh doanh, bạn có thể mạnh dạn bỏ qua hoặc thêm vào những hình thức marketing khác để bổ trợ và gia tăng khả năng chuyển đổi khách hàng.



Xem thêm: https://blog.bizweb.vn/dich-vu-thiet-ke-web-da-nang/



2. Cố gắng quảng bá và xuất hiện trên quá nhiều kênh thông tin


Thay vì tập trung vào một số kênh digital marketing hiệu quả, nhiều cá nhân khi khởi nghiệp kinh doanh lại đa sa vào việc cố gắng quảng bá và xuất hiện trên quá nhiều kênh thông tin và kết thúc chiến dịch digital marketing trong thảm bại.



Vì sao sai lầm này xảy ra? Bạn có từng đăng nhập và tạo tài khoản trên rất nhiều diễn đàn, mạng xã hội và nhanh chóng sa chân vào đó, tạo rất nhiều bài đăng mà không chú ý đến nội dung và các câu chuyện đang được thảo luận trong đó. Thay vì tạo thêm chất lượng cho các cuộc thảo luận, thương hiệu khởi nghiệp của bạn dường như đang biến các cuộc thảo luận thành 1 câu chuyện PR trá hình còn khách hàng tiềm năng thì nhanh chóng biến mất.



Cố gắng xuất hiện quá nhiều trên các kênh thông tin – sai lầm khi khởi nghiệp kinh doanh



Tình trạng này xảy ra khi bạn tập trung vào số lượng bài post, số lượng mạng xã hội và cộng đồng tham gia, cố gắng phủ sóng càng nhanh càng tốt thương hiệu của mình mà quên mất cốt lõi kết nối của cộng đồng và không thể xây dựng mối quan tâm với người dùng trong đó. Bên cạnh đó, không ít thương hiệu khởi nghiệp đang dùng cùng 1 bài post trên Facebook để đăng trên G+ hay email marketing. Bạn có thể giải thích cho việc này vì bạn chưa có đủ nguồn lực và nhân viên chuyên môn để thực hiện riêng từng công việc hay không có thời gian để quan tâm đến từng bài đăng trên từng diễn đàn. Nếu không thể xuất hiện nhanh chóng và bao phủ một cách chất lượng trên các kênh thông tin, bạn hoàn toàn có thể đi chậm và chắc.



Vì vậy, cách tốt nhất để sửa chữa sai lầm này là bắt đầu công cuộc quảng bá chiến dịch digital marketing với 1 hoặc 2 kênh thông tin hữu ích và tận dụng thời gian của những thông tin chất lượng, phù hợp với cộng đồng. Sau khi trở thành một tên tuổi đáng tin cậy trong cộng đồng, bạn có thể mở rộng ra các kênh khác hoặc phát triển công việc, khởi nghiệp kinh doanh tại chính cộng đồng này.



Để chọn được kênh thông tin quảng bá tối ưu, bạn có thể tìm kiếm những kênh thông tin được khách hàng mục tiêu sử dụng và tham gia thường xuyên. Tìm kiếm và sử dụng thời gian trên những kênh thông tin này, xây dựng bản thân thành 1 thành viên hữu ích trong cộng đồng sẽ đem lại nhiều giá trị vô hình cho thông tin quảng cáo trong chiến dịch digital marketing của bạn.



Xem thêm: thiet ke website doanh nghiep , web du lich dep , web thời trang đẹp


3. Cố gắng quảng bá tên tuổi đến tất cả mọi người
Nếu khách hàng mục tiêu của bạn là tất cả mọi người, thực chất bạn không hề có khách hàng mục tiêu. Và có không ít cá nhân khi khởi nghiệp kinh doanh đã ôm mộng trở thành thương hiệu đa ngành đa nghề, được nhiều người biết đến, để rồi nhanh chóng thất bại vì chính điều này. Mỗi ngày có khoảng hơn 5000 email marketing được gửi đi, điều đó đồng nghĩa với việc chiến dịch digital marketing của bạn cần phải vượt trội và được “may đo” phù hợp cho nhóm khách hàng mục tiêu.



Bạn có thể thu hẹp được nhóm khách hàng mục tiêu với những yếu tố khác nhau về nhân khẩu học hoặc thói quen. Về nhân khẩu học, càng định hình rõ ràng khách hàng về độ tuổi, giới tính, thu nhập, nơi sống… trong khi tập trung vào thói quen, bạn có thể tìm kiếm những khách hàng có chung nhóm sở thích tiêu dùng, giải trí…





Không có khách hàng mục tiêu cụ thể – 1 trong các sai lầm khi khởi nghiệp kinh doanh



Để tránh được sai lầm về việc quảng bá tên tuổi đến tất cả mọi người, ngoài việc thu hẹp nhóm khách hàng, thông điệp truyền thông cũng là một vấn đề cần quan tâm. Các xu hướng marketing hiện nay đều chú trọng đến việc xây dựng nội dung hướng đến người dùng, sao cho người đọc sẽ cảm thấy đoạn thông tin này, đoạn quảng cáo này được sinh ra để giành cho họ. Điều đó thực ra là rất khó khăn cho những cá nhân và doanh nghiệp khởi nghiệp kinh doanh.



Xem thêm: web thương mại điện tử , thiết kế website tại hải dương , thiet ke web tai nghe an



Trong khả năng nhân lực và tài lực khi khởi nghiệp kinh doanh, cố gắng thu hẹp và tạo dáng dấp riêng cho thông tin marketing là điều bạn hoàn toàn có thể làm được. Không chỉ giúp bạn vượt qua sai lầm cơ bản này, với thông tin quảng bá phù hợp bạn còn có thể tăng tỉ lệ click trong email marketing, tăng tỉ lệ quay lại trên các quảng cáo online, tăng tỉ lệ mở email và tăng khả năng tương tác trên các kênh thông tin xã hội.



Là một doanh nghiệp khởi nghiệp, bạn gặp rất nhiều khó khăn vì giới hạn ngân sách và thời gian cho chiến dịch digital marketing. Vì vậy, bằng việc gắn kết chiến dịch digital marketing với mục tiêu kinh doanh, chọn lựa kênh thông tin quảng bá phù hợp và nhóm khách hàng mục tiêu, bạn có thể tránh được 3 trong số những sai lầm về digital marketing thường gặp nhất khi khởi nghiệp và thu được doanh thu cùng hình ảnh chuyên nghiệp cho thương hiệu doanh nghiệp của mình.

(https://www.searchenginejournal.com/)

Blog Bizweb - nguồn bài viết: https://blog.bizweb.vn/khoi-nghiep-kinh-doanh-can-loai-bo-3-sai-lam-khi-lam-digital-marketing/
 
ý bạn lạc đề là làm sai đối tượng hay dùng sai nội dung vậy bạn
 
×
Quay lại
Top