Isaren :D

Newsun Nhưng em cũng chỉ cần có sự thật "phát xít Đức giết nhiều người Do Thái ở Đức và những nơi họ chiếm đóng trong chiến tranh thế giới thứ II" mà thôi. Em nghĩ dù là sách giáo khoa lịch sử ở đất nước nào cũng không thể thực sự đầy đủ cả bởi họ không thể mỗi năm cho ra lò một loại sách mới biên tập lại được trong khi có nhiều di tích và sự kiện được phát hiện thêm, với lại sách giáo khoa truyền thụ kiến thức cơ bản, không phải sách dành cho những người nghiên cứu chuyên sâu lịch sử.:D
 
Thuỳ Vi Anh thấy phát xít Đức họ cũng có cái lý riêng của họ, mình học lịch sử không chỉ học cái "ác như phát xít" mà nên cho mọi người tìm hiểu thêm cả những mặt trái nữa.
 
Newsun Có phải đó là chủ nghĩa yêu nước cực đoan của phát xít Đức, xuất phát từ một mục đích tốt, muốn cho đất nước giàu mạnh.:D
 
Thuỳ Vi Maybe. Bởi lúc đó họ đang bị các nước đế quốc khác như Anh Pháp Mỹ lấn lướt, chèn ép quá, muốn lên cũng không lên nổi, nên phải gây chiến để thay đổi cục diện, làm chủ cuộc chơi, ai cũng có nỗi khổ tâm riêng mà.
 
vanlive Và em nghĩ anh cũng nên đọc Cựu ước để hiểu hơn về lịch sử thời cổ của người Do Thái, nó cũng giúp anh hiểu tại sao em lại có suy nghĩ như vậy.;))
 
anh có đọc qua kinh thánh nhưng thời gian đâu mà đọc cựu ước hả hem? em cứ đọc cái đó đi rồi nhân loại cũng tổng kết được 1 phần trong ấy đó
 
vanlive Lạ nhỉ, Kinh thánh cũng bao gồm Cựu ước mà.^^Em thì đọc Cựu ước rồi nên mới có suy nghĩ như vậy. Tất nhiên không phải mới đọc qua loa một lần đâu. Em thấy nó giống như sách sử và truyện nên khá hứng thú.:D
 
anh chỉ đọc cho vui thôi, kinh thánh bao gồm kinh cựu ước là sai nhé! ĐỌC LẠI CHO KỸ ĐI, kinh cựu ước là đạo do thái cổ, ra đời đầu tiên, còn kinh coran và cựu ước ra đời sau khi giết chúa
 
Đọc dòng đầu tiên em không thấy có mâu thuẫn à :))
 
thứ nhất:Thông tin trong bài này hoặc đoạn này không thể kiểm chứng được do không được chú giải từ bất kỳ nguồn tham khảo nào.
Xin bạn hãy cải thiện bài viết này bằng cách bổ sung chú thích tới các nguồn uy tín. Nếu bài được dịch từ Wikipedia ngôn ngữ khác thì hãy chuyển nguồn tham khảo từ phiên bản đó cho bài này.
thứ 2:
Cựu Ước là phần đầu của toàn bộ Kinh Thánh Kitô giáo được tuyển chọn từ phần lớn kinh Tanakh của Do Thái giáo. Cựu Ước được sắp xếp thành các phần khác nhau như luật pháp, lịch sử, thi ca (hay các sách về sự khôn ngoan) và tiên tri. Tất cả các sách này đều được viết trước thời điểm sinh ra của Chúa Giêsu người Nazareth, người mà cuộc đời và tư tưởng là trọng tâm của Tân Ước.

Cần lưu ý rằng Do Thái giáo dùng từ Tanakh như là một thay thế cho thuật ngữ Cựu Ước, vì họ không chấp nhận Tân Ước là một phần của Kinh Thánh.



đạo kitô theo chúa giê su, còn một số gọi là không phải đạo thì cõi giê hô va là đức chúa trời, cha chúa giê su, đạo thiên chúa cổ, ra đời sau khi kitô chết, trong khi cựu ước đã tồn tại ngót 1000 năm...
nhắc nhở lần sau tìm nguồn cụ thể, chính xác, đừng đọc mấy thứ lá cải của mấy ông bán rau thế này! :p:p:p nói nhiều mà em không chịu suy nghĩ!

muốn cho rõ rành, mượn kinh thánh của bạn, đọc phần sáng thế kí, và đọc cuốn sách của anh đi :p:p:p
 
Chấp nhận là không có nguồn chính xác nhưng điều đó cũng đâu đồng nghĩa với việc thông tin trong đó là sai. Cựu ước viết về người Do Thái, đó là sự thật. Anh nói mình đọc Kinh thánh thì em mới viết nếu đã vậy thì không thể không biết về người Do Thái vì trong đó có Cựu ước (viết về người Do Thái). Chỉ đơn giản là vậy.
Tuy nhiên, anh gọi Wikipedia là thứ lá cải thì hơi quá rồi. Dù bài viết em dẫn chứng bên trên không có nguồn đi chăng nữa thì đó cũng là một trang Web rất nổi tiếng trong việc cung cấp thông tin.
Giữa đạo Kitô và Do Thái có sự liên thông với nhau. Cái này anh cũng rõ mà nhỉ? Chính vì họ không muốn Cựu ước và Tân ước hợp làm một thành Kinh thánh nên mới dùng từ Kanakh.
còn một số gọi là không phải đạo thì cõi giê hô va là đức chúa trời, cha chúa giê su, đạo thiên chúa cổ
Đó là Hồi giáo lừng lẫy mà.:v
nói nhiều mà em không chịu suy nghĩ!
Anh đánh giá em hơi tuỳ tiện rồi nhưng dù sao cũng cảm ơn anh vì ý tốt.:)
 
Hồi giáo là thánh ara, kinh coran thưa bà cụ non! Haizz mệt thật, sách đã đăng mà không chịu đọc
 
Kinh thánh đọc qua loa, còn israel thì đọc 1 quyển :)) chưa thấm vào đâu cả, cũng chưa dám nói gì cả :p:p:p nên em cứ ngẫm thêm ít nữa rồi đăng bài, lại cùn kiểu ông tusen kia anh sợ lắm
 
×
Quay lại
Top