Vài dòng về chuyện sinh viên khởi nghiệp

ricepass

Thành viên
Tham gia
9/7/2013
Bài viết
1
Ở Việt Nam, sinh viên mới tốt nghiệp khó tìm được việc làm với con số 0 kinh nghiệm trong tay. Ngày nay, với một nền kinh tế năng động và biến đổi không ngừng nghỉ, tự mình kinh doanh là điều các bạn bắt đầu nghĩ đến, thể hiện lòng đam mê, ước mơ và sức trẻ bùng nổ của mình. Dám ước mơ, dám thực hiện, dám nhận thử thách từ sự thất bại, các bạn đã và đang tự trang bị cho mình những kỹ năng chu đáo nhất cho tương lai của mình. Để khởi nghiệp một dự án kinh doanh thành công, không ai dám lên tiếng là dễ dàng. Thất bại xem ra là rủi ro hằng ngày mà các dự án khởi nghiệp vẫn phải đang đối mặt. Nhưng, một khi chúng ta đã nhảy vào cuộc chơi, ai lại bỏ cuộc ngay khi những khó khăn của trò chơi chỉ mới vừa bắt đầu?

Nếu một ngày nắng đẹp nào đó, bạn lê la khắp các trang web tìm cho mình một sự khởi đầu chẳng hạn, có thể bạn sẽ bắt gặp rất nhiều điều thú vị từ những dự án khởi nghiệp kinh doanh của các sinh viên đến từ các trường Đại học.
Bên cạnh những ý tưởng khá táo bạo, những chia sẻ kinh nghiệm của các bạn ấy thật sự là bài học quý giá dành cho bạn nếu bạn muốn bắt đầu cho mình một trải nghiệm thật sự. Lẽ dĩ nhiên, làm chủ một dự án kinh doanh là công việc rất khó khăn nhưng lại là một lựa chọn rất hấp dẫn. Để đảm bảo cho việc kinh doanh vận hành ngon lành, các kỹ năng làm việc nhóm, sắp xếp thời gian, quản lý rủi ro, luyện tập khả năng dự báo, làm cách nào để thu lợi nhuận tối đa ... được các sinh viên vận dụng triệt để. Có những dự án kinh doanh được thực hiện vì cộng động, cũng có những dự án bắt đầu từ một ý nghĩ hơi ngông cuồng nào đó.

Những mô hình kinh doanh theo thời vụ

Thời gian gần đây, mô hình trà chanh chém gió, chè khúc bạch hay các xe đẩy cà phê nhỏ trước trường đang được sinh viên thích thú khởi nghiệp. Hoặc là, các món đồ handmade -nếu bạn có chút khéo tay- là phương án tuyệt vời để khởi nghiệp mà không cần quá nhiều vốn đầu tư (kiểu lấy công làm lời).

74_23_1337792242_21_Trachanh%201.jpg


Ngoài ra, Bên cạnh những hình thức kinh doanh kiểu tự phát, cũng có những bạn sinh viên bắt đầu máu lửa khởi nghiệp khi tham gia vào một dự án có quy mô trong những câu lạc bộ, đội nhóm. Đây thật sự là hình thức khá mới trong cộng đồng sinh viên, vì khi bạn chưa có kinh nghiệm, bạn cần được dẫn dắt bởi một team lớn để học hỏi kinh nghiệm từ các bạn trong team.
Sinh viên khởi nghiệp -"ngại gì vết bẩn”

Tuổi trẻ luôn gắn liền với sự đột phá. Đột phá trong cách suy nghĩ và hành động.
Với ý tưởng mở lối đi riêng cho một loại hình sản phẩm thức ăn nhanh mới chưa được phổ biến ở Việt Nam, các bạn sinh viên đến từ trường ĐH Hoa Sen đã chọn cơm kẹp làm mục tiêu để tiến quân vào thị trường thức ăn nhanh - nơi bùng nổ sự cạnh tranh khốc liệt nhưng không kém phần hấp dẫn. Được thành lập bởi Ban Dự Án bắt nguồn từ SIFE Đại học Hoa Sen (Tổ chức sinh viên quốc tế), dự án Ricepass là một trong số các hoạt động kinh doanh vì cộng đồng cốt lõi hiện đang thực hiện rất tốt và có sự đầu tư lâu dài từ việc nghiên cứu sản phẩm, mở rộng kênh phân phối, và xâm nhập thị trường khá chiến lược tuy vốn hoạt động vẫn đang gặp khó khăn, và việc thiếu thốn kinh nghiệm là không tránh khỏi. Sinh viên thường không ngại cực, nên chỗ nào kiếm được tiền, các bạn cũng nhảy vào để kiếm vốn hoạt động, bán ở các hội chợ, ngày hội sinh viên, tham gia các cuộc thi, gameshow,...Đã là sinh viên thì "ngại gì vết bẩn", vài vết bẩn chỉ giúp chúng ta trưởng thành hơn mà thôi.

Một dự án khá hay cho một sự khởi đầu, các bạn ấy có Cơm kẹp Ricepass, còn bạn, bạn có đang ấp ủ cho mình một dự định?

Cùng nghía qua sản phẩm của Cơm kẹp Ricepass nào !

https://www.facebook.com/events/226619254155356/?notif_t=plan_user_joined



9222032554_36261c96e5_z.jpg





 
Clip dễ thương quá đi! Ủa, mà sao cơm kẹp lại có mè đen hả, nhìn ngộ hen! Đúng là sinh viên Hoa Sen, nổi tiếng năng động, chúc các bạn thành công với dự án này nha! Great!!! :KSV@06:
 
×
Quay lại
Top