Vì sao khách sạn thường bán phòng qua OTA

Trong chuyên mục 'Chuyên ngành' đăng bởi Websitenhahang12, 18/4/2018. — 30.801 Lượt xem

  1. Websitenhahang12

    Websitenhahang12 websitenhahang.com - thiết kế website nhà hàng

    Vì sao khách sạn thường bán phòng qua OTA

    Kinh doanh khách sạn hiện nay là ngành có mức độ cạnh tranh rất cao tại Việt Nam. Bên cạnh các biện pháp marketing quảng bá từ phía khách sạn, họ luôn tìm kiếm những công cụ bán phòng trung gian hiệu quả. Do vậy, nghiên cứu thị trường OTA là bước đi rất đúng đắn của khách sạn.

    1. OTA là gì?

    OTA là một thuật ngữ viết tắt của Online Travel Agency được hiểu là đại lý du lịch. Họ chịu trách nhiệm bán các sản phẩm, dịch vụ du lịch thông qua kênh trực tuyến. Những sản phẩm chủ đạo là phòng khách sạn, tour du lịch, vé máy bay,…cho các đơn vị cung cấp những dịch vụ ấy. Toàn bộ các dịch vụ mua bán, thanh toán, tìm kiếm dữ liệu đều được thực hiện thông qua hình thức online.

    2. Nghiên cứu thị trường OTA ở Việt Nam

    Sự phát triển mạnh mẽ của Internet và công nghệ thông tin đã ảnh hưởng mạnh mẽ đến sự phát triển của kinh doanh khách sạn, du lịch. Đó là tiền đề cho sự ra đời của các website đặt phòng trực tuyến OTA. Hiện nay, tại Việt Nam có rất nhiều trang bán phòng trực tuyến đang làm mưa làm gió trên thị trường như Booking. Com, Agoda.com hay Expedia.com. Đây đều là những thương hiệu mạnh trên thế giới và bắt đầu phát triển mạnh mẽ ở Việt Nam vài năm gần đây.
    Với một đất nước có nhiều tiềm năng du lịch như Việt Nam thì các ông lớn không thể bỏ qua loại hình dịch vụ trực tuyến này. Một trong những thương hiệu đầu tư sớm nhất vào thị trường phải kể đến Agoda.com vào năm 2010. Với sự ra đời của phiên bản tiếng Việt cũng đủ thấy được sự ưu ái của công ty này với nước ta. Cho đến nay, kênh OTA này đã hợp tác với hơn 20.000 khách sạn trên khắp cả nước, triển khai nhiều dịch vụ du lịch từ đặt vé máy bay, đặt tour hay phòng nghỉ khách sạn. Bên cạnh đó, “những gã khổng lồ” như Expedia.com, Booking.com cũng đã bắt đầu nhận thấy được tiềm năng du lịch của nước ta và bắt đầu có những sự đầu tư mạnh mẽ.
    Mặc dù phí hoa hồng khách sạn phải trả cho OTA khá cao, nhưng chúng ta cũng không thể phủ nhận được sự hiệu quả của những kênh bán phòng trung gian này. Với sự liên kết rộng rãi với những khách sạn, điểm du lịch mọi nơi trên thế giới, những nhà trung gian này có thể kết nối giữa khách hàng mọi nơi trên thế giới với khách sạn của bạn.
    Với những thông mà chúng tôi cung cấp, tôi hi vọng rằng bạn đã hiểu được vì sao OTA lại phát triển như vậy tại Việt Nam. Nếu bạn còn muốn tìm hiểu bất kì thông tin nào trong lĩnh vực khách sạn, hãy liên hệ với chúng tôi tại Asiky – Đơn vị cung cấp phần mềm quản lý khách sạn để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí. CHúc bạn thành công.

    Xem thêm: Phần mềm cho khách sạn chuyên nghiệp tại Hà Nội
     



Chia sẻ cùng bạn bè


Đang tải...