United Airlines thiệt hại 1 tỷ USD sau sự cố lôi hành khách gốc Việt chảy máu miệng

yanzhihan

Banned
Tham gia
20/8/2011
Bài viết
0
Theo BBC news

Giám đốc điều hành của United Airlines đã xin lỗi vì sự cố "thực sự kinh khủng" trong đó một hành khách đã bị lôi kéo, hét lên, từ chuyến bay.
Hình ảnh hành khách bị chảy máu từ miệng




Oscar Munoz nói ông "tiếp tục bị quấy rầy" bởi sự việc, bị bắt trên một đoạn video đã lan truyền trên Twitter.
Ông nói công ty sẽ "sửa chữa những gì đã bị hỏng để nó không bao giờ xảy ra nữa".

95580322_49277424-c953-4f04-bddc-d9e62e7a05eb.jpg


Gia đình của hành khách, David Dao, đã đưa ra một tuyên bố bày tỏ lòng biết ơn đối với "sự tràn ngập sự ủng hộ".
Anh ta đang điều trị tại một bệnh viện ở Chicago.


Đoạn phim chụp bên trong máy bay cho thấy một người đàn ông bị kéo ra khỏi chỗ ngồi của anh ta và kéo, la hét, xuống lối đi. Sau đó anh ta được nhìn thấy với máu trên mặt.


95578023_twitter.jpg



Chuyến bay từ Chicago đến Louisville, Kentucky, vào tối Chủ Nhật đã được đặt chỗ đầy đủ, phát ngôn viên của United, Jonathan Guerin nói với tờ USA Today. Hãng hàng không này muốn đưa bốn hành khách rời khỏi chuyến bay để nhường chỗ cho bốn nhân viên ở Louisville vào ngày hôm sau.

United đã mô tả chuyến bay này trước đây.
Tai nạn quan hệ công chúng của hãng hàng không Hoa Kỳ
Tại sao các hãng hàng không quá nhiều?

Đoạn phim cho thấy kính bác sĩ Đào đã bị loại và ông có máu trên mặt
Ba hành khách đồng ý rời khỏi máy bay.
Tuy nhiên, bác sĩ Đào cho biết ông làm việc trong bệnh viện và cần khám bệnh ở ngày hôm sau, một nhân chứng tweeted.
Một đoạn video xuất hiện cho thấy anh ta bị ngất và với máu quanh miệng, nói rằng "giết tôi", chạy trốn trên máy bay, cũng xuất hiện trên mạng.
Trước đó, ông Munoz đã bảo vệ hành vi của nhân viên và nói rằng hành khách đã "gây rối và hiếu chiến". Nhân viên "không có lựa chọn nào khác ngoài gọi điện thoại cho các nhân viên an ninh hàng không của Chicago để giúp loại bỏ khách hàng khỏi chuyến bay", ông nói thêm.
Ông đã bị chỉ trích mạnh mẽ trên mạng và vụ việc đã chạm tới tai của thư ký báo chí Nhà Trắng, Sean Spicer, người gọi nó là "gây phiền hà".
Bạn có thay đổi chuyến bay của bạn cho tiền?

536410f209aee1fa358f97ae695a831933c4f957ea4b3ce0.jpg


Media captionWhite House: Người phát ngôn Sean Spicer gọi sự cố của United Airlines 'gây phiền hà'
Phát biểu khai mạc của Tiến sĩ Đào cho biết gia đình "muốn thế giới biết rằng họ rất đánh giá cao sự tràn ngập của những lời cầu nguyện, sự quan tâm và sự hỗ trợ họ đã nhận được".

Họ nói rằng gia đình hiện nay chỉ quan tâm đến sự chăm sóc y tế của Tiến sĩ Đào và sẽ không đưa ra những tuyên bố nào khác cho đến khi ông ấy được xuất viện.

Theo Cục Hàng không Chicago, một trong số các nhân viên an ninh hàng không liên quan đến việc đưa Dr Dao ra khỏi máy bay, và hành động của ông "rõ ràng là không được Bộ này chấp nhận".
Nó cũng cho biết sẽ tiến hành rà soát lại vụ việc, mà nó nói là "không phù hợp với thủ tục vận hành tiêu chuẩn của chúng tôi".

Bộ Giao thông Hoa Kỳ đang xem xét liệu United có tuân thủ các quy tắc về đặt trước quá mức hay không.
Phương tiện truyền thông Mỹ nói rằng David Đào là một bác sĩ y khoa từ Elizabethtown, Kentucky.
Hoa Kỳ trước đó nói rằng họ đang cố gắng nói chuyện trực tiếp với ông để "giải quyết thêm và giải quyết tình trạng này".
Giá cổ phiếu công ty mẹ của United giảm mạnh vào thứ ba.

Cổ phiếu của tập đoàn United Continental Holdings đã giảm hơn 4% tại một thời điểm với gần 1 tỷ đô la Mỹ (800 triệu bảng) xóa sổ giá trị, nhưng giá cổ phiếu đã hồi phục và chỉ giảm 1% khi thị trường đóng cửa.
 
×
Quay lại
Top