Trong công việc, đây chính là 16 sự khác nhau dễ thấy nhất giữa người giỏi và người dở!

Hải Anh

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
1/7/2016
Bài viết
223
Không mất quá nhiều thời gian để bạn nhận ra đâu là người giỏi, đâu là người dở trong công việc đâu. Quan sát cách họ phản ứng, hành động và cư xử trong môi trường làm việc là sẽ ra ngay thôi.

Tới lúc đi làm rồi bạn sẽ hiểu, những người giỏi trong công việc không chỉ đơn thuần là giỏi về kỹ năng, nhiều kinh nghiệm, có thể hoàn thành tốt mọi việc đâu. Họ còn có nhiều thứ hơn thế! Để nhận ra một người giỏi và một người dở trong công việc cũng không khó, chỉ cần một thời gian tiếp xúc, quan sát cách họ phản ứng, hành động và cư xử trong môi trường làm việc là sẽ ra ngay thôi.

Dưới đây là 16 sự khác nhau dễ nhận thấy nhất giữa họ - những người giỏi và người dở trong công việc:

1. Những người giỏi luôn biết cách tự tạo cảm hứng cho chính mình, những người dở thì khác, với họ tất cả mọi thứ đều nhàm chán


2. Người giỏi sẽ không bao giờ phô trương những thứ mình biết, còn người dở, họ chỉ đang tỏ vẻ là mình biết nhiều thứ thôi

3. Sự đố kỵ, không chấp nhận người khác giỏi hơn mình chính là điều cản trở người dở phát triển

4. Người giỏi họ tự biết vị trí của mình ở đâu, họ cần được thừa nhận thành quả vì bỏ ra công sức chứ không phải chỉ được nghe những lời sáo rỗng là đã hài lòng

5. Người giỏi luôn biết cách tiết kiệm thời gian cho những quy trình cũ, và đề cao sự sáng tạo, cách làm mới

6. Những người dở luôn giỏi làm to chuyện, chứ không tập trung giải quyết vấn đề

7. Dĩ nhiên đúng giờ vẫn là một yếu tố rất quan trọng. Nhưng quan trọng hơn nữa là cách quản lý và sử dụng thời gian.

8. Người giỏi luôn biết học hỏi từ thành công của người khác, còn người dở lại tìm cách phủ nhận chúng

9. Lãnh đạo giỏi sẽ biết cách đánh giá công tâm về khả năng của những người làm việc phía dưới mình

10. Người giỏi sẽ tin tưởng người làm việc cùng mình, người dở thì chắc chắn không, họ sẽ luôn nhìn ra lỗi nhưng không có cách khắc phục

11. Người dở không bao giờ thừa nhận người khác giỏi hơn mình

12. Cách cư xử với đồng nghiệp, nhân viên hay đối tác cũng sẽ thể hiện bạn là người giỏi hay không

13. Khi gặp vấn đề, những người giỏi rất biết cách giữ sự bình tĩnh

artboard-1-copy-6-1486636560147.png
14. Có một điều rất dễ nhận biết nữa là những người dở rất giỏi nịnh nọt, xu thời

15. Chính vì không bao giờ nhìn về phía trước để lên kế hoạch, cố gắng nên những người dở cứ mãi dở mà thôi

16. Người giỏi sẽ luôn có chính kiến và nói ra ý của mình, chứ không bao giờ mượn lời người khác


Theo Kênh14.vn
 
×
Quay lại
Top