Phương pháp tăng chiều cao nè

Trong chuyên mục '[☺] Làm đẹp' đăng bởi trangpham1990, 4/7/2010. — 7.292 Lượt xem

  1. trangpham1990

    trangpham1990 Let it be Thành viên thân thiết

    Phương pháp tăng chiều cao nè

    Do bị gene di truyền "ngược đãi", vận động viên Ruxtam Akhơmetôp (Liên Xô cũ) vốn chỉ cao dưới trung bình. Nhưng nhờ tập luyện, anh đã cao đến 187 cm.

    [​IMG]


    Có hai yếu tố ảnh hưởng đến sự phát triển chiều cao là gene di truyền và hoàn cảnh sống (chế độ dinh dưỡng, luyện tập thể dục thể thao).

    Ăn nhiều đạm và canxi

    Có 3 giai đoạn chủ yếu góp phần quyết định chiều cao của cơ thể: Giai đoạn bào thai (nhất là 6 tháng cuối), 5 năm đầu tiên của cuộc đời) và đặc biệt là khi bước vào tuổi dậy thì. Bởi vậy, để con có tiềm năng phát triển tốt chiều cao, khi mang thai người mẹ cần ăn uống đa dạng, bảo đảm tăng đủ 10-12 kg trong 9 tháng. Trẻ sinh ra nếu đủ cân (3 kg), dài hơn 50 cm thì đó là một khởi đầu tốt để phát triển sau này.
    Khi cơ thể đang lớn, muốn phát triển chiều cao tốt, không nên ăn uống kiêng cữ mà phải ăn được nhiều thứ, nhất là đủ protein (có nhiều trong thịt nạc, cá, trứng, sữa, các hạt họ đậu) và canxi (có nhiều trong sữa, cá hộp nguyên xương, cá nhỏ kho nhừ ăn cả xương, tôm, cua, ốc, rau xanh). Sữa là thực phẩm lý tưởng cho chiều cao vì có nhiều canxi rất dễ hấp thụ, lại giàu protein.
    Hơn nửa thế kỷ trước, người Nhật vốn thấp lùn, nhưng ngày nay do đời sống kinh tế cao, ăn uống đầy đủ nên họ đã cao lên nhiều.

    Phải tập nhiều mới cao được

    Muốn tăng nhanh chiều cao, cần tạo nếp sống ham tập luyện ngay từ tuổi thiếu niên. Sau 22 tuổi, việc tập luyện chỉ giúp cơ thể khỏe mạnh cường tráng chứ không giúp cao thêm được nữa.
    Một gương sáng tăng chiều cao nhờ thể dục thể thao là Ruxtam Akhơmetôp. Anh bị gene di truyền ngược đãi, bố mẹ và những người thân đều thấp dưới mức trung bình. Bản thân Ruxtam còn thấp hơn, đến 14 tuổi thì không lớn được nữa. Nhưng anh đã quyết tâm rèn luyện để tăng chiều cao, và may mắn được một huấn luyện viên có tên tuổi giúp đỡ. Cách tập của Ruxtam có thể gọi là khổ luyện với thời gian và cường độ lớn, chủ yếu là các động tác nhằm vươn dài người như nhảy cao, nhảy xa, đánh đu... Nhờ đó, anh đã cao lên rất nhiều, đến 187 cm, và trở thành vận động viên xuất sắc.
    Các nhà nghiên cứu cho biết, tập luyện đúng phương pháp làm tăng quá trình trao đổi chất và tuần hoàn máu, tăng tiết hoóc môn tăng trưởng GH, tăng trọng khối xương. Việc tập cường độ cao 1,5-2 giờ mỗi ngày có thể làm tăng GH lên 3 lần. Ở những người tập ban ngày, về đêm lại thấy tăng GH lần nữa.
    Việc tập nhẹ nhàng trong một thời gian ngắn (như thể dục buổi sáng, đi bách bộ) hay tập quá lâu, quá nặng nhọc (chạy maraton, cử tạ...) cũng không thúc đẩy phát triển chiều cao.

    Cần ngủ đủ

    Giấc ngủ rất quan trọng vì quá trình phát triển chiều dài xương trẻ em diễn ra vào ban đêm. Gần đây, các nhà khoa học Mỹ đặt một thiết bị cảm biến vào xương chân những con cừu non và nhận thấy 90% sự phát triển xương diễn ra trong lúc đang ngủ, hoặc đang nghỉ ngơi.

    Dùng thuốc tăng chiều cao

    Đó là chế phẩm chứa hoóc môn tăng trưởng GH, áp dụng cho trẻ thấp lùn do thiếu hoóc môn này, do bác sĩ chỉ định và theo dõi. Việc điều trị đạt kết quả tốt nhất khi trẻ 3-7 tuổi.
    Tuy nhiên, đây là phơng pháp rất tốn kém, và trẻ phải được tiêm hằng ngày cho đến hết tuổi dậy thì hoặc khi đạt chiều cao bình thường.

    Phẫu thuật kéo dài chân

    Sau tuổi 22, hoóc môn tăng trưởng, chế độ ăn và tập luyện đều không giúp tăng chiều cao nữa. Nếu tha thiết muốn cao thêm chỉ còn hy vọng cuối cùng là phẫu thuật kéo dài xương chân. Đây là phương pháp do giáo sư Ilizarôp người Nga đề xướng từ nửa thế kỷ trước. Kỷ lục kéo dài xương -33 cm - do một bác sĩ Mỹ lập.
    Các bác sĩ cắt rời một chỗ trên đoạn xương cần kéo dài, xuyên các đinh ốc qua cả hai đoạn xương rời ra đó, rồi gắn vào khung. Đến ngày thứ 6, họ bắt đầu chỉnh vít cho hai đoạn xương rời cách nhau 1 mm, hai đầu xương sẽ phát triển để nối với nhau. Khi xương mới liền, bác sĩ lại điều chỉnh vít giãn ra 1mm nữa, cứ như vậy cho đến khi đạt chiều dài hợp lý.
    Trung bình để kéo dài xương chân thêm 5-7 cm, bệnh nhân phải mang khung cố định trong 10-12 tháng. Sau 1 tuần nằm viện, người bệnh có thể về nhà, điều chỉnh khung theo hướng dẫn.
    Tuy nhiên, phương pháp này tốn kém và mất nhiều thời gian nên khó áp dụng rộng rãi.

    Sưu tầm
     


    hatthoc30, mcsa, Gang Ah Ji3 bạn khác thích điều này.

  2. human anatomy

    human anatomy Thành viên mới

    Tham gia:
    13/1/2011
    Bài viết:
    6
    Lượt thích:
    2
    Kinh nghiệm:
    0
    Nghề nghiệp:
    Sinh Viên
    Trường:
    Y Bạch Mai
    Tôi tập mà không cao lên, tôi bắt đền nhá :)) đùa thôi, đi giày cao gót là được mà, đỡ phải tập! hi
     
  3. nhox_tam

    nhox_tam Tái xuất KSV.lâu lắm rồi mới lên,nhớ quá Thành viên thân thiết

    Tham gia:
    4/11/2010
    Bài viết:
    514
    Lượt thích:
    662
    Kinh nghiệm:
    93
    Nghề nghiệp:
    Học Sinh
    ăn hải sản nhìu là cao lên cho xem
    chơi bóng rổ,bơi lội,nhảy cao,chạy bộ
     
  4. hatthoc30

    hatthoc30 Đang từng ngày lớn lên Thành viên thân thiết

    Tham gia:
    9/12/2010
    Bài viết:
    2.421
    Lượt thích:
    2.664
    Kinh nghiệm:
    113
    Nghề nghiệp:
    Sinh Viên
    Trường:
    Đại học SPKT Hưng Yên
    tập xà đơn nữa, nhưng tuổi mình thế này rồi, muốn cao lên nữa cũng hơi khó:KSV@19:
     
  5. nhox_tam

    nhox_tam Tái xuất KSV.lâu lắm rồi mới lên,nhớ quá Thành viên thân thiết

    Tham gia:
    4/11/2010
    Bài viết:
    514
    Lượt thích:
    662
    Kinh nghiệm:
    93
    Nghề nghiệp:
    Học Sinh
    thì làm giống như chị trangpham đó đi kéo xương
    bảo đảm là cao dc à
     
  6. hatthoc30

    hatthoc30 Đang từng ngày lớn lên Thành viên thân thiết

    Tham gia:
    9/12/2010
    Bài viết:
    2.421
    Lượt thích:
    2.664
    Kinh nghiệm:
    113
    Nghề nghiệp:
    Sinh Viên
    Trường:
    Đại học SPKT Hưng Yên
    thôi, tốt nhất là để tự nhiên. :KSV@17:
     
  7. dumbo

    dumbo voi vòi Thành viên thân thiết

    Tham gia:
    22/12/2010
    Bài viết:
    320
    Lượt thích:
    328
    Kinh nghiệm:
    63
    Nghề nghiệp:
    Sinh Viên
    Trường:
    ăn bám
    Mềnh cao vừa vừa thoy...chứ cao m87 như cái anh gì đó..không thik không thik tí nào..ng vn vao m7 đến 75 là vừa...hehehe
     
    hatthoc30 thích điều này.
  8. hatthoc30

    hatthoc30 Đang từng ngày lớn lên Thành viên thân thiết

    Tham gia:
    9/12/2010
    Bài viết:
    2.421
    Lượt thích:
    2.664
    Kinh nghiệm:
    113
    Nghề nghiệp:
    Sinh Viên
    Trường:
    Đại học SPKT Hưng Yên
    cao quá lại giống quái vật:KSV@07:
     
  9. human anatomy

    human anatomy Thành viên mới

    Tham gia:
    13/1/2011
    Bài viết:
    6
    Lượt thích:
    2
    Kinh nghiệm:
    0
    Nghề nghiệp:
    Sinh Viên
    Trường:
    Y Bạch Mai
    Tập thể dục, rồi ăn uống đầy đủ ngủ nghỉ nữa là được mà. Mình cũng thích để tự nhiên, trừ trường hợp thấp quá mới phải phẫu thuật.
     

Chia sẻ cùng bạn bè


Đang tải...