Những thực phẩm bị oan lên tiếng!

Trong chuyên mục 'Sống khỏe mỗi ngày' đăng bởi Sun Glare, 8/8/2010. — 1.000 Lượt xem

  1. Sun Glare

    Sun Glare Tân Sinh Viên Thành viên thân thiết

    Những thực phẩm bị oan lên tiếng!

    - Thật bức xúc khi tự dưng chúng tớ bị đá oạch ra khỏi thực đơn của dân teen. Tại sao phải tẩy chay bọn tớ chứ? Bọn tớ vẫn tốt cho các cậu mà!

    [​IMG]
    "Thay mặt nhóm thực phẩm... bị oan, Sôcôla tớ xin lên tiếng đầu tiên"


    Thật bất công khi bạn đổ thừa hết cho tớ lúc cái cân rú ầm ĩ khắp khu phố “Thân hình hơi béo một tí!”. Xin thưa, ngay cả anh Khoa học cũng không hề chứng minh được điều này. Anh ý còn bảo rằng chất flavanol trong tớ rất tốt cho tim của bạn. Đành rằng tớ không “hoàn hảo” (thỉnh thoảng hơi đắng ) nhưng mỗi ngày bạn cũng có thể nhâm nhi vài viên sôcôla chứ, người ta chẳng nói “Hãy biến mỗi ngày của bạn thành ngày Valentine” mà!

    "Tớ - Cà phê chắc hẳn luôn có mặt trong danh sách “không ăn- không uống” của dân teen phải không?"

    Hãy nghe “luật sư” Khoa Học bào chữa giùm tớ đây! Tớ có 3 tác dụng rõ rệt đối với cơ thể: uống cà phê đúng cách, đúng giờ sẽ giảm hẳn những trận “búa bổ” khi sách vở ngập đầu; thúc đẩy mọi hoạt động của cơ thể; có công lớn trong việc phòng ngừa bệnh loãng xương. Đúng là nếu uống nhiều cà phê, bạn có thể bị rơi tõm vào tình trạng bồn chồn, căng thẳng vậy nên, mỗi ngày một ly nhỏ vào buổi sáng là đủ rồi!

    "Lên xuống cùng dịch cúm gia cầm, Trứng tớ đây cũng hết nhảy ra lại nhảy vào loi choi như gà chọi trong thực đơn của các ấy"


    Hồi còn bé như lũ gà bông, sáng nào đến trường mẫu giáo cũng được mẹ giúi cho quả trứng luộc. Vậy mà càng lớn nhìn thấy tớ các cậu lại cứ lắc đầu quầy quậy. Tớ nghe người ta hát “Quả gì mà da cưng cứng – Xin thưa rằng quả trứng – Ăn vào thì sẽ làm sao? Không sao. Ăn vào thì sẽ thêm cao”. Có vẻ một số bạn vẫn nghi ngờ với từ “Không sao”. ừ, thì bạn không được đụng đến tớ khi thông báo có dịch cúm. Nhưng hết dịch thì tớ hoàn toàn “vô tư đi” bạn nhá! Tớ cũng đa chức năng lắm đó: bảo vệ tim mạch, giảm nguy cơ đột quỵ, tăng chiều cao, giúp mắt sáng…

    [​IMG]

    "Đi ngang tiệm fastfood, hẳn nhiều bạn phải “kiềm chế” lắm mới không “chèm chẹp” trước những chiếc Pizza đầy hấp dẫn"


    Sao lại phải khổ sở thế? Bạn không nhớ là tên tớ có mặt trong tầng trên cùng Tháp dinh dưỡng sao? Pizza tớ là sự kết hợp hoàn hảo giữa bánh, phomai, rau tươi và thịt nướng (thứ nào cũng tốt cả!). Đặc biệt là phần vỏ bánh rất giàu canxi cacbonat, nhất là khi nướng ở nhiệt độ cao. Xem phim Hàn, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh dân teen nhai ngồm ngoàm bánh pizza. Vì sao ư? Vì pizza giảm đáng kể nguy cơ ung thư mà tất nhiên người dân xứ kim chi thì phát hãi cảnh “chưa kịp tỉnh tò đã lăn ra chết vì ung thư như trong phim” rồi.

    "Tớ là Khoai Tây. ấy, đừng vội bảo rằng tớ là kẻ đã khiến bạn phát phì nhé!"

    Tớ thừa nhận điều này (hic), nhưng là chỉ khi bạn đem chiên hay xào tớ lên thôi. Hãy thử đổi khẩu vị với món súp khoai tây hoặc salad đi, tớ sẽ giúp cho quá trình tiêu hoá của bạn dễ dàng hơn. Mà này, tớ cũng có đầy đủ những chất dinh dưỡng y chang chị Bắp cải đấy, lại không hề dính tí thuốc trừ sâu diệt cỏ gì hết.

    "Nạn nhân cuối cùng là tớ Phô-mai!"

    Tớ cười ngoác cả mồm dưới biểu tượng chú bò đeo nơ, vui mừng khi thấy các cậu đến gần. Ai dè, các cậu lại xua tay “Không bơ cũng chẳng phomai, béo lắm!”. Sai lầm cực lớn! Mặc dù có chất béo cao nhưng tớ lại giàu CLA - loại dinh dưỡng giúp kiểm soát cân nặng và lượng đường trong máu. Xương của bạn cần tớ để dài và chắc hơn. Một lát phô-mai mỏng hằng ngày sẽ giảm thiểu nguy cơ loãng xương và ngăn chặn vi khuẩn trong thức ăn phát triển. Nếu còn lo ngại về cân nặng, bạn có thể chọn phô-mai ít béo nhưng vẫn yên tâm về hàm lượng canxi cao. Hơn nữa, tớ giờ đã được “phong cách hoá” đủ mùi, tha hồ cho bạn chọn lựa nhé!
     


    myloveshinichi13 thích điều này.

Chia sẻ cùng bạn bè


Đang tải...