Những Khó Khăn Khi Làm Content Marketing (phần 2)

Thảo luận trong 'Thủ thuật Internet' bắt đầu bởi namsinhvien, 28/10/2016. — 61.395 Lượt xem

  1. namsinhvien

    namsinhvien Thành viên mới

    Gia nhập:
    16/9/2016
    Bài viết:
    4
    Lượt thích:
    0
    Kinh nghiệm:
    1

    Những Khó Khăn Khi Làm Content Marketing (phần 2)

    Làm Content Marketing là chấp nhận đối mặt với những khó khăn nhất định. Ở phần 1, chúng ta đã tìm hiểu những khó khăn trong việc sản xuất Content Marketing. Phần 2 này, chúng ta sẽ cùng nghiên cứu những khó khăn trong việc phân phối Content Marketing.

    Chiến lược nội dung

    Một trong những khó khăn gây ảnh hưởng lớn nhất đến việc làm Content Marketing là chiến lược nội dung. Một chiến lược nội dung tốt luôn giúp Marketer có thể định hướng được toàn bộ nội dung của mình, kiểm soát, điều chỉnh kịp thời những nội dung vô tình chệch hướng. Thường thì việc lập chiến lược nội dung dễ bị chệch hướng do nhãn hàng không được chuẩn hóa về nhận diện thương hiệu dẫn đến tất cả Brand Content không truyền tải được đúng thông điệp cần truyền tải đến người dùng.

    [​IMG]
    Chiến lược nội dung giúp soi sáng cho toàn bộ nội dung của bạn

    Nếu chiến lược nội dung không đánh trúng Insight người dùng thì coi như thất bại. Người dùng không cảm thấy có lý do để phải sử dụng sản phẩm của bạn. Tóm lại để giáo dục được nhận thức của người dùng, chiến lược nội dung của bạn phải đưa ra hàng loạt thông điệp nhất quán, bài bản như một cuốn sách từ từ lần mở để người dùng cảm thấy tò mò, muốn tìm hiểu về bạn.

    Phân phối nội dung và các kênh truyền thông

    Chọn kênh truyền thông không phải là một bài toán khó khi bạn đã định vị tốt được thương hiệu mình và mô tả khá rõ ràng chân dung khách hàng. Tuy nhiên nếu chưa làm tốt các bước trên, bạn sẽ dễ dàng chọn sai kênh truyền thông dẫn đến những lãng phí về nguồn tài chính không cần thiết. Thương hiệu nhỏ, mới ra đời mà cứ nhắm toàn những kênh như KOLs hay những phương tiện truyền thông như báo đài thì xác định là cạn vốn đầu tư Marketing ngay từ tháng đầu tiên. Trong khi đó vẫn có những kênh ít tốn chi phí như Website chính chủ, hệ thống các trang blog vệ tinh, các bài đăng các diễn đàn sẽ có tác dụng lâu dài kể từ 3 tháng sau áp dụng.

    [​IMG]
    Phân phối nội dung phù hợp sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí đáng kể

    Việc phân phối nội dung cũng là một thách thức với những người thực thi khi công tác lên chiến lược và giám sát không tốt. Khi đó, cùng một nội dung nhưng khi đăng tải trên những kênh khác nhau thì lại truyền tải thành những thông điệp khác nhau khiến người dùng hoang mang không thể nhớ được thông điệp của thương hiệu. Nếu đã được tham gia các khóa đào tạo Content Marketing, đào tạo Copywriter một cách bài bản, có lẽ sẽ không xảy ra những trường hợp đáng tiếc như vậy.

    Hoạch định chiến dịch tiếp thị nội dung

    Hoạch định một chiến dịch nội dung thì khó khăn nhất là áp lực thời gian. Tất cả các khâu đều phải đo lường được hiệu quả cụ thể sau một thời gian nhất định. Tất cả các phương tiện, công cụ đều phải giúp đạt được đúng mục tiêu đã đặt ra. Chi phí cũng phải được đo lường, ước lượng phù hợp cho các kênh để tránh gây ra tình trạng “xài sang”.

    [​IMG]
    Chiến dịch hiệu quả phải tiết kiệm được nguồn lực và có thể đo lường được hiệu quả

    Bấy nhiêu khó khăn cho ta thấy rằng làm Content Marketing không phải chuyện ngày 1 ngày 2 mà thấy hiệu quả ngay. Hiệu quả tuy khó thấy ngay nhưng lại bền lâu. Nếu là doanh nghiệp nhỏ, các bạn nên cân nhắc làm Content Marketing nhé!

    Để biết thêm thông tin hữu ích về Content Marketing mời các bạn tìm hiểu tại fanpage: Nanado Academy Group.


    - Nanado Academy Group -
     


Chia sẻ cùng bạn bè


Đang tải...