Những game nhập vai đáng chơi nhất năm 2012

truongvantuan62cccd4

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
27/2/2012
Bài viết
212
Dragons's Dogma (do Capcom phát triển và phát hành vào 22/5 trên PS3 và Xbox 360)

Một con rồng khổng lồ, đáng sợ và đầy sức mạnh đã biến mất từ nhiều năm trước tại vương quốc bỗng nhiên xuất hiện và ra sức tàn phá khắp mọi nơi. Trong lần tấn công vào ngôi làng nhỏ mang tên Casadeis, nó đã lấy đi trái tim của nhân vật chính. Tuy nhiên, bằng một sức mạnh kỳ diệu nào đó, chàng trai trẻ đã không chết và cuộc hành trình săn lùng con rồng để lấy lại trái tim cùng ba đồng đội của anh bắt đầu.
Dragons-Dogma-2_01.jpg


Video cốt truyện Dragon's Dogma.
Người chơi được tự do lựa chọn giới tính, đặt tên và quyết định mình sẽ sử dụng vũ khí gì trong 9 lớp nhân vật Fighter, Warrior, Mystic Knight, Strider, Ranger, Assassin, Mage, Sorcerer và Magic Arche.

Thêm vào đó, game thủ sẽ có ba người bạn đồng hành được AI điều khiển gọi chung là Pawns. Người chơi có thể ra các lệnh cơ bản như "Go", "Help" hoặc "Come" để hướng dẫn cụ thể bắt họ hành động theo ý mình (bảng câu lệnh sẽ được giới thiệu trong phần hướng dẫn chơi game). Một điểm thú vị khác trong gameplay của trò chơi nhập vai hành động này là game thủ có thể bám vào kẻ thù, ví dụ như một con chim ưng khổng lồ để leo lên phía đầu và kết liễu chúng.

Dragon's Dogma được xây dựng với một thế giới mở, đầy rẫy quái vật và cả thành phố lớn với hơn 200 NPC di chuyển tự do và thực hiện các công việc thường ngày. Mỗi người đều có thể nói chuyện với giọng điệu riêng và thực hiện các hành động đặc trưng khác biệt. Game thủ có thể thuê một NPC khỏe mạnh để chiến đầu cùng mình trong quá trình diệt boss.

Risen 2: Dark Waters (do Piranha Bytes phát triển và Deep Silver phát hành vào 24/4 trên PC, PS3 và Xbox 360)

Câu chuyện của Risen 2: Dark Waters bắt đầu sau vài năm từ sự kiện của phần đầu tại thành phố cảng Caldera, nơi trú ẩn cuối cùng của Tòa án dị giáo (Inquisition) và họ vẫn đang cố gắng chiến đấu chống lại Titan. Không may, lũ quái vật biển không ngừng gia tăng số lượng dưới đáy biển đã gây ra một rắc rối lớn, các con thuyền mang nhiệm vụ cung cấp các đồ dùng quan trọng đã bị mất tích trên biển khơi bao la. Nhân vật chính trong Risen 2: Dark Waters vẫn là anh hùng của phần trước (đã là một thành viên của Tòa án dị giáo). Tuy nhiên, giờ đây anh trở nên suy sụp, anh đã thành một người nghiện rượu nặng với những ký ức về những gì đã xảy ra trong Risen 1.

u.jpg

Trải nghiệm gameplay Risen 2: Dark Waters.
Risen 2: Dark Waters sẽ vẫn là một trò chơi nhập vai góc nhìn người thứ 3. Về gameplay, Risen 2 hứa hẹn sẽ tạo ra một hệ thống nhập vai hoàn toàn mới, có thể tạo ra lớp (class) trên cho mình. Tuy Piranha Bytes vẫn chưa tiết lộ nhiều, nhưng trong phần tiếp theo này, người chơi sẽ vẫn học những kỹ năng đặc biệt từ các bậc thầy (master).

Người chơi có thể sử dụng nhiều loại vũ khí (kiếm, rìu, gậy...) và trong Risen 2, người chơi có thể sử dụng một loại vũ khí mới, đó là súng. Risen 2 cung cấp cho người chơi một thế giới mở. Game thủ sẽ có nhiều lựa chọn liên quan đến xây dựng và tùy biến nhân vật theo cách của mình cũng nhưng có nhiều cách để có thể hoàn thành nhiệm vụ. Do đó, phong cách chơi game riêng của từng người sẽ được biểu hiện một cách rõ rệt.

Torchlight II (do Runic Games phát triển và phát hành trong năm 2012 trên PC)

Câu chuyện của Torchlight II bắt đầu bằng việc Syl, một chiến binh trong phần trước xuất hiện trong giấc mơ của nhân vật chính và đưa nhân vật đến vùng thảo nguyên Estherian. Game thủ sẽ cùng cư dân nơi đây khám phá và ngăn chặn một âm mưu đen tối đang đe dọa thế giới.

Nhà phát triển tiết lộ, thế giới của Torchlight II sẽ rộng lớn hơn nhiều với phần trước, bao gồm 2 vùng đất được bổ sung: một vùng hầm ngục tối tăm đầy rẫy xác sống (Undead) và một vùng núi tuyết nơi cư ngụ của loài Yeti. Một số hiệu ứng thời tiết mới và chu kì ngày đêm được bổ sung.

Torchlight-II.jpg

Xem clip Torchlight II.
Nhiều chủng tộc và hàng loạt những quái vật mới sẽ được thêm vào. Trước mắt có 4 chủng tộc: Sturnmbeornen, Ezrohir, Dwarves và Varkolyn, cùng những quái vật: Yakotaur, Manticore, Witch, Gargoyle, Dwarven Automata, Spectral Dragon.

Không giống phần đầu chỉ là những nhân vật dựng sẵn, trong Torchlight II người chơi sẽ được tạo cho mình một nhân vật theo ý thích. Mỗi lớp nhân vật bao gồm hai giới tính nam và nữ, 4 lớp sẽ là 8 nhân vật với hình dáng khác nhau. Bên cạnh đó bạn còn có thể tùy chỉnh những chi tiết nhỏ như kiểu tóc, màu tóc, màu da...

The Secret World (do Fumcom phát triển và EA phát hành trong năm 2012 trên PC và Xbox 360)

Câu chuyện trong The Secret World bắt đầu ở một thành phố cao ốc rợp trời và các ác ma thời cổ đại đang bắt đầu kêu gọi những quái vật đang ngủ say sống dậy. Con người với sức mạnh kỳ diệu sẽ đứng lên chống lại cuộc xâm chiếm đáng sợ này của lũ yêu ma. Game được đánh giá ở mức độ M, chỉ có người trên 18 tuổi mới có thể mua được.
The-Secret-World-5.jpg


18 phút dạo chơi trong The Secret World.
Nhân vật trong The Secret World được lựa chọn hàng trăm loại sức mạnh và hàng nghìn vũ khí như súng lục, súng trường, quả cầu lửa, kiếm katana, lựu đạn nổ... Hệ thống tùy biến vũ khí của trò chơi tỏ ra khá đa dạng với việc nhân vật có thể pha trộn hay kết hợp bất cứ thứ gì trong game với nhau từ các loại vũ khí cầm tay cho đến phép thuật. Đặc biệt, The Secret World tạo sự tự do trong cách chơi, nhân vật thuộc mọi class hay cấp độ đều được thoải mái sử dụng toàn bộ vũ khí có trong game.

Ưu điểm của hệ thống chiến đấu trong game là người chơi không bị giới hạn, họ có thể ngay lập tức chiến đấu với những quái vật khủng khiếp nếu tìm được cho mình một nhóm thích hợp.

Darksiders II (do THQ phát triển và phát hành vào 26/6)

Nhân vật chính của phần tiếp theo Darksiders là "thần chết" Death. Anh này sẽ thay thế War, nhân vật chính phần đầu tiên, để tiếp tục thực hiện sứ mệnh bảo vệ loài người khỏi hai thế lực Quỷ dữ và Thiên thần. Bối cảnh Darksiders II diễn ra cùng thời điểm với phần đầu. Tuy nhiên, game có hệ thống bản đồ hoàn toàn khác với kích cỡ gấp đôi phiên bản tiền nhiệm.
Darksiders-II.jpg


Trailer Darksiders II.
Dù có lối chơi thiên về hành động chặt chém, song Darksiders II vẫn rất đề cao yếu tố nhập vai, được thể hiển rõ qua các nhiệm vụ. Theo THQ, Darksiders II sẽ mang người chơi đến với vô số hầm ngục (dungeon) và trung tâm thành phố (city hub), nơi họ gặp gỡ các NPC để nhận nhiều nhiệm vụ phụ. Một city hub kết nối với vài dungeon. Số lượng dungeon trong Darksiders II cũng sẽ nhiều hơn phần trước.

Trong các trận chiến, nhân vật sẽ nhặt được các món đồ quý bất kỳ khi hạ gục kẻ thù. Hệ thống giáp gồm 12 loại mang bùa chú khác nhau và có thể tăng tường sức mạnh Wrath Power của nhân vật chính Death.

Diablo III (do Blizzard Entertainment phát triển và phát hành vào quý II/2012)

Đầu tháng 8/2011, fan Diablo III từng hoan hỉ chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của bản beta đầu tiên. Tuy nhiên ngay sau đó, họ bị sốc khi đại diện Blizzard khi tuyên bố, Diablo III sẽ không thể chơi offline. Nếu muốn trải nghiệm trò chơi, kể cả phần chơi đơn, máy tính của game thủ cần có kết nối Internet.
diablo3-wallpaper-10.jpg


Màn chơi Demon Hunter trong Diablo III.
Trong Diablo III, game thủ được chọn một trong 5 lớp nhân vật là Witch Doctor, Demon Hunter, Wizard, Babarian và Monk. Họ có sự trợ giúp đắc lực của "bộ sậu" NPC đồng minh mang tên Followers (gồm có Enchantless, Scoundrel và Templar) trong việc tấn công và tiêu diệt đối phương. Bên cạnh đó, game còn cho ra mắt một hệ thống biến đổi kỹ năng thú vị là Runestone. Không chỉ đơn thuần cung cấp cho người chơi nhiều lựa chọn chiến thuật, hệ thống Runestone cho họ khả năng tùy biến skill bằng cách thay đổi "vẻ ngoài" và chức năng hoạt động của nó.

Mass Effect 3 (do Bioware phát triển và EA phát hành vào 6/3)

Trò chơi bắt đầu với cảnh nhân vật chính Shepard xuất hiện trên Trái đất. Anh này đang bị xét xử trước tòa, nối tiếp sự kiện của bản DLC Arrival. Phiên tòa đang diễn ra thì bất chợt bị lũ Reapers tấn công. Sau đó, Shepard đã trốn thoát lên con tàu Normandy để lên đường tìm đồng đội và chiến đấu chống lại đội quân Reaper đông đảo.

Các đồng đội của Shepard trong Mass Effect 3 gồm có Liara, Ashley/Kaiden, Garrus và James Sanders. Một số nhân vật khác cũng được xác nhận sẽ góp mặt trong game là Wrex, Mordin, Legion và Anderson.
masseffect3_17722.nphd_.jpg


Clip khả năng di chuyển nhân vật của Mass Effect 3.
Hệ thống gameplay trong Mass Effect 3 có nhiều điểm mới. Trong đó, các yếu tố nhập vai được tăng cường, kỹ năng nhân vật có nhiều sự tự do hơn, các nhánh kỹ năng rộng hơn. Đồng thời, sức mạnh của nhân vật sẽ tiến hóa vài lần chứ không chỉ một lần như các phiên bản trước.

Vũ khí trong Mass Effect 3 tương tự như phần 2, được bổ sung khả năng chỉnh sửa các bộ phận như nòng, ống ngắm... giúp tăng hiệu quả chiến đấu cũng như trông "thời trang" hơn. Bên cạnh đó, mọi lớp nhân vật đều có thể sử dụng các loại vũ khí mà không gặp trở ngại nào. Tuy nhiên, các ngăn chứa vũ khí sẽ bị giới hạn. Ngoài ra, các nhân vật Adept, Engineer và Sentinal có thể chỉ mang được 2 vũ khí cùng lúc, trong đó con số này là 3 đối với Vanguard và Infiltrator.

Final Fantasy XIII-2 (do Square Enix phát triển và phát hành vào 31/1 trên PS3 và Xbox 360)

Cốt truyện Final Fantasy XIII-2 sẽ bắt đầu một vài năm sau kết thúc của Final Fantasy XIII, khi Lightning và các đồng đội của cô cứu được vùng đất Cocoon. Nhờ đó, những người còn sống sót có thể tạo dựng một cuộc sống mới. Cũng kể từ đó, Lightning đột nhiên mất tích. Nhiều người cho rằng, cô đã tử nạn.

Tuy nhiên, Serah lại không nghĩ như vậy và bắt đầu hành trình tìm chị gái mình. Một lần, thị trấn nơi Serah cư ngụ bất ngờ bị quái vật tấn công. Cô đã may mắn được một nhân vật có tên Noel cứu thoát. Sau đó, 2 người cùng nhau tiếp tục cuộc truy tìm Lightning.
Final-Fantasy-XIII-2-Screen.jpg


Những tính năng đổi mới trong Final Fantasy XIII-2.
Trong Final Fantasy XIII-2, nhân vật có thể phát hiện kẻ thù bằng cách sử dụng tính năng mới gọi là Mog Clock. Game thủ sẽ biết được vị trí cũng như tính toán số lượng quân địch để quyết định có nên lao vào chiến đấu hay không. Ngoài ra, hệ thống ATB (Active Time Battle) giờ đây có thể giữ lại để tăng khả năng chiến đấu.

Chức năng Paradigm cũng xuất hiện khả năng tùy biến nhiều hơn khiến người chơi có thể tấn công nhiều đối thủ hoặc tập trung vào một kẻ thù đơn lẻ. Trong khi đó tính năng Cinematic Action được tăng cường thêm các đoạn video chiến đấu để game thủ hiểu rõ nội dung cốt truyện và những sự kiện quan trọng.

Kingdoms of Amalur: Reckoning (do 38 Studios phát triển và EA phát hành vào 7/2 trên PC, PS3 và Xbox 360)

Kingdoms of Amalur: Reckoning là trò chơi được phát triển bởi 38 Studios, công ty nằm trong hệ thống EA Partner. Tuy chưa có nhiều tiếng tăm nhưng nhà phát triển này hiện có sự góp sức của Ken Rolston, người đã thiết kế siêu phẩm The Elder Scrolls III: The Morrowind và The Elder Scrolls IV: Oblivion và nội dung game được viết bởi tiểu thuyết gia khoa học giả tưởng lừng danh R.A. Salvatore.
kingdoms-of-amalur-reckonin.jpg


Video gameplay Kingdoms of Amalur: Reckoning.
Trò chơi có hệ thống chiến đấu linh hoạt, đa dạng giúp cho các màn combat trong game được thực hiện cực kỳ đẹp mắt và phong phú. Đặc biệt hệ thống combo của trò chơi được tính toán dựa trên cách người chơi căn thời gian để nhấn nút thực hiện, các đòn thế sẽ biến hóa và thay đổi theo từng cách dứt điểm.

Một thế mạnh khác của Kingdom of Amalur: Reckoning nằm ở đồ họa cũng như sự đa dạng trong phong cách chơi. Game thủ sẽ "đau đầu" khi lựa chọn hướng đi cho nhân vật của mình khi có tới 60 kỹ năng chính và một loạt các skill phụ thú vị như chế thuốc, móc túi hay bẻ khóa...
 
×
Quay lại
Top