Ngành Sale Admin là gì ? Đã học kinh doanh bạn phải biết nghề này

phtai_1989

Thành viên
Tham gia
4/5/2017
Bài viết
2
Sale Admin đang là một trong những nghề hot trên thị trường việc làm hiện nay. Nhu cầu tuyển dụng Sale Admin tại các công ty rất lớn với mức lương cao và đãi ngộ rất hấp dẫn. Nhưng Sale Admin là gì và công việc cũng như cơ hội phát triển của một Sale Admin là như thế nào? Nếu bạn còn chưa rõ về những điều trên, bài viết sau đây sẽ giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc.

sale-admin-la-gi.jpg

Sale Admin là gì

Sale Administrator (SA) hay còn được gọi là thư ký phòng kinh doanh là người làm nhiệm vụ hỗ trợ bộ phận kinh doanh thực hiện các hoạt động bán hàng của công ty. Thông thường thì SA sẽ làm việc dưới quyền và báo cáo trực tiếp cho Giám đốc kinh doanh.

Các công việc của một Sale Admin

Không giống như những vị trí thư ký khác, công việc của SA sẽ liên quan tiếp đến các hoạt động của phòng kinh doanh. Tùy vào quy mô của công ty mà phạm vi quyền hạn cũng như nghĩa vụ của SA cũng có sự khác nhau. Nhưng thông thường thì một SA sẽ đảm nhận các nhiệm vụ sau:

- Hỗ trợ xây dựng kế hoạch công tác cho bộ phận kinh doanh, theo dõi tiến độ thực hiện của kế hoạch và đốc thúc các thành viên hoàn thành.

- Soạn thảo và quản lý các văn bản hành chính liên quan đến hoạt động kinh doanh như làm báo giá, thư chào hàng, lên hợp đồng,...

- Là người đứng ra liên hệ với khách hàng hoặc đối tác, tư vấn hỗ trợ khách hàng trong quá trình thực hiện hoạt động kinh doanh với công ty.

- Cập nhật dữ liệu hoạt động của bộ phận kinh doanh để báo cáo kết quả lên ban lãnh đạo công ty.

Một sale admin cần có gì?

Công việc của một SA tuy không đòi hỏi quá cao về trình độ chuyên môn nhưng yêu cầu bạn phải có kiến thức về kinh doanh. Tốt nghiệp các chuyên ngành Kinh tế, Quản trị kinh doanh,… hoặc có kinh nghiệm làm việc trong các lĩnh vực bán hàng,… sẽ là lợi thế cho bạn khi ứng tuyển vào vị trí này. Ngoại hình khá, khả năng giao tiếp, đàm phán, thương lượng và ngoại ngữ tốt cũng là những yêu cầu bắt buộc với một SA.

Bên cạnh đó, vì tính chất công việc đi từ chi tiết đến bao quát, nên một SA cần phải có tố chất cẩn thận, tỉ mỉ và có khả năng tổng hợp tốt. Mỗi ngày một SA sẽ có khá nhiều nhiệm vụ phải hoàn thành nên để làm tốt vị trí của một SA, lời khuyên cho bạn là nên học cách quản lý công việc một cách hiệu quả và làm quen với áp lực trong công việc.

Sale admin làm việc ở đâu?

Bất kỳ tổ chức nào nếu hoạt động kinh doanh thì đều cần đến bộ phận phát triển kinh doanh. Sau khi tốt nghiệp các chuyên ngành liên quan hoặc đã có kinh nghiệm làm việc liên quan đến lĩnh vực thương mại, mua bán hàng hóa,… bạn hoàn toàn có thể ứng tuyển vào vị trí SA. SA có thể làm việc tại phòng kinh doanh của các công ty, doanh nghiệp tư nhân hoặc chính phủ.

Cơ hội phát triển

Nếu biết cố gắng, nỗ lực trong công việc cộng với sự trau dồi kiến thức chuyên môn, sau một thời gian đảm nhiệm vị trí SA, bạn có thể thăng tiến lên các cấp bậc cao hơn. Nếu bạn đã nắm vững tình hình hoạt động kinh doanh cũng như có khả năng phân tích, đánh giá tiềm lực phát triển kinh doanh của công ty, bạn hoàn toàn có thể đảm nhận các vị trí như Điều hành kinh doanh, Giám sát kinh doanh hay cao hơn nữa là Giám đốc kinh doanh của công ty.
 
×
Quay lại
Top