Muốn làm chủ, đừng sợ thất bại!

meo208

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
11/6/2011
Bài viết
88
Muốn làm chủ, đừng sợ thất bại!


41104.jpg
Một trong những lý do mà nhiều người không thể trở thành những chủ doanh nghiệp đó là bởi vì họ sợ thất bại. Họ sợ mắc sai lầm. Họ sợ thâm hụt hầu bao. Nhưng nếu con người ta không thể vượt qua những sợ hãi tâm lý kể trên, tốt hơn hết họ nên hài lòng với công việc hiện tại.
Dưới đây là bài chia sẻ kinh nghiệm của Robert Kiyosaki, tác giả của hàng loạt cuốn sách mang tên “Rich Dad”, ông hiện là nhà đầu tư, chủ doanh nghiệp và nhà giáo dục. Những tầm nhìn ra trông rộng của ông đã góp phần làm thay đổi lối suy nghĩ về tiền bạc và đầu tư của không ít người.
Thất bại nhiều khi lại có thể chỉ cho bạn đi đúng hướng
Đầu những năm 80, khi công việc kinh doanh lớn đầu tiên của tôi thất bại, tôi nghĩ rằng tôi là người ngu ngốc nhất quả đất này. Nhưng chính từ sự thất bại và các cuộc gọi của các chủ nợ đã làm tôi nung nấu ý chí buộc phải trở thành chủ doanh nghiệp. Ngay cả khi tôi muốn quay lại công việc cũ.
Nhưng thay vì trách cứ tôi vì thất bại, ông bố giàu có của tôi đã dành tặng tôi một trong những bài học quan trọng nhất của cuộc đời: “Con thật may mắn vì đã thất bại. Bây giờ con có cơ hội để học cách biến vận rủi thành vận may. Nếu con có thể làm được điều đó, con sẽ có một cuộc sống ngày càng may mắn hơn.”
Dưới đây là ba điều then chốt để biến vận rủi thành vận may mà ông đã truyền đạt lại cho tôi:
1. Đừng đổ lỗi
Khi bố tôi hỏi tôi: “Con có biết, con đã làm sai điều gì?”, điều đầu tiên tôi làm đó là đổ lỗi cho các đối tác và nền kinh tế. Ngay lập tức, ông ấy nói: “Đừng bao giờ đổ lỗi cho bất kỳ ai vì sự thất bại của mình.”
Tôi đáp lại: “Nhưng đó là lỗi của họ.”
Bố tôi lắc đầu nói tiếp: “Nếu con đổ lỗi cho ai đó, con sẽ không bao giờ học hỏi được từ những sai lầm của mình. Nếu con đổ lỗi cho họ tức là con đang để tuột mất sức mạnh của chính mình.” Và bạn cũng hãy nhớ rằng, trong đấu trường kinh doanh này, không có ai là nạn nhân, mà chỉ có người tự nguyện. Và bạn chính là người tự nguyện trở thành một chủ doanh nghiệp.
2. Gặp gỡ đối tác mới
Bố tôi từng nói: “Trong mọi công việc kinh doanh không suôn sẻ, bố đã luôn gặp những người tốt. Một số trong số họ đã trở thành đối tác mới.” Và hiện giờ thì tôi ghét hai trong số những đối tác làm ăn của mình, với tôi để hiểu được câu nói này của ông không phải là điều dễ dàng. Tuy nhiên, tôi vẫn khắc ghi lời khuyên của ông và bắt đầu xem xét, sàng lọc mọi thứ từ sự thất bại trước.
Cho đến giờ, một trong những người bạn tốt nhất của tôi có được cũng từ sự thất bại trong kinh doanh đó. Trong đống đổ nát của những thất bại kinh doanh khác, tôi đã gặp đối tác hiện nay trong lĩnh vực bất động sản và một đối tác nữa trong công việc kinh doanh chuyển nhượng. Nếu không có những thất bại này, tôi sẽ không thể gặp được những chủ doanh nghiệp có thể làm bạn và tiếp tục cùng nhau kiếm hàng triệu đô la với họ.
3. Nghiên cứu sai lầm
Bố tôi từng dạy: “Sai lầm là vô giá, hãy nghiên cứu chúng, học hỏi và tận dụng chúng.”
Một lần nữa, lời dạy này lại không dễ với tôi chút nào. Những lúc nổi cáu và cùng đường, tôi chỉ muốn chạy trốn khỏi những lỗi lầm của bản thân. Nhưng thay vì chạy trốn khỏi nó, tôi đã quay lại nhà máy của mình, nghiên cứu sai lầm của chính tôi và “cải tử hoàn sinh” cho doanh nghiệp.
Đây chính là bí kíp làm thế nào để biến vận rủi của mình thành vận may. Hãy nhớ rằng, mắc sai lầm và trở nên thông minh hơn là công việc của một chủ doanh nghiệp, còn không mắc lỗi lầm chỉ là công việc của một nhân viên.

khoinghiep.info
 
kho kiến thức Khoinghiep.info
 
Hãy đến với kho kiến thức khoinghiep.info
 
Đừng hoang tưởng về một thế giới phẳng


Chỉ mục bài viết Đừng hoang tưởng về một thế giới phẳng


25103.jpg
Thế giới cũng sẽ không phẳng sau sự lan tỏa toàn cầu của mạng lưới Internet. Thế giới sẽ vẫn là thế giới ta đã quen biết suốt 5,000 năm lịch sử: rất nhiều cách biệt giữa các tầng lớp xã hội: giàu và nghèo, học thức và vô học, đạo đức và bất lương, thôn quê và thành thị, quốc gia phát triển và quốc gia nghèo đói. Nhưng công nghệ thông tin lại có khả năng làm gia tăng sự cách biệt này…
Các chính trị gia và các chuyên gia thường thích dùng các danh từ thời thượng để phô trương tri thức về thế giới và tạo ấn tượng trong cộng đồng. Gần đây, họ hay nói đến các ngôn từ như kinh tế sáng tạo, mạng xã hội, hội nhập toàn cầu, công nghệ xanh, kỹ thuật số, chỉ số hạnh phúc... Nhưng một chữ bị lạm dụng nhiều nhất có lẽ là "thế giới phẳng".
Danh từ này được Thomas Friedman dùng làm đề tài cho một tựa sách vào 2005 để diễn tả một hiện tượng mới về xã hội và kinh tế do cuộc cách mạng Internet và công nghệ thông tin (IT) mang lại. Giả thuyết của ông là sự lan tỏa cùng khắp những thông tin và kiến thức nhanh chóng qua Internet đã san bằng mọi cách biệt về lợi thế kinh tế giữa các quốc gia, giữa các thể chế chính trị, và giữa các tầng lớp nhân dân. Kết quả là một thế giới phẵng lì, không còn rào cản vả bất cứ ai cũng có thể nắm bắt những cơ hội mới do công nghệ mới tạo dựng.
Tôi đã theo dõi nhiều bài viết của Friedman trên New York Times, tờ báo của giới mệnh danh là "tiến bộ" (liberal) của các trí thức khoa bảng Mỹ. Ông này có tật xấu là đơn giản hóa mọi vấn đề, rồi dựa trên một vài sự kiện đặc thù mà đặt ra các giả thuyết khá phi lý, phù hợp với quan điểm cá nhân của mình. Ông luôn quên đi sự phức tạp của mọi vấn đề bàn luận, dù là xã hội, kinh tế hay chính trị, dù là địa phương hay toàn cầu. Thế giới phẳng và một xã hội đại đồng bình đẳng là một hoang tưởng rất thời thượng của ông.
Vào khoảng 1885, Karl Benz sáng chế ra chiếc xe hơi hiện đại thay thế cho cỗ xe ngựa và cùng thời điểm, James Maxwell đưa ra lý thuyết để thế giới có được máy phát thanh (radio). Nếu ông sinh ra ở thời này, Friedman cũng sẽ dễ dàng đưa ra lập luận về một "thế giới phẳng" vì hai phát minh này cũng đã đem nhân loại đến gần nhau hơn. Thế nhưng, sau đó, ai cũng biết thế giới đã KHÔNG phẳng với những sáng chế diệu kỳ về xe hơi, về radio, về TV, về máy in... Tôi cũng xin báo cho các bạn trẻ là thế giới cũng sẽ KHÔNG phẳng sau sự lan tỏa toàn cầu của mạng lưới Internet.
Máy tính, Internet, điện thoại di động và các dụng cụ công nghệ thông tin quả đã tạo nên một cách mạng vĩ đại về kiến thức và thông tin với tốc độ, tầm cỡ và chức năng. Nhưng thế giới sẽ vẫn là thế giới ta đã quen biết suốt 5,000 năm lịch sử: rất nhiều cách biệt giữa các tầng lớp xã hội: giàu và nghèo, học thức và vô học, đạo đức và bất lương, thôn quê và thành thị, quốc gia phát triển và quốc gia nghèo đói. Thực sự, công nghệ thông tin lại có khả năng làm gia tăng sự cách biệt này: người biết sử dụng IT sẽ khôn khéo dùng lợi thế cạnh tranh này của mình để kiếm tiền, kiếm quyền và đặc lợi nhiều hơn so với đám đông còn bỡ ngỡ.
Sự yêu thích hình tượng và viễn ảnh của một thế giới phẳng có lẽ bắt nguồn từ sự ao ước của rất nhiều nhà trí thức trẻ (trong đó có người viết bài này) với một con tim tha thiết về một xã hội công bằng, không có khác biệt giữa giàu nghèo, giai cấp hay phân khúc. Một thế giới đại đồng của những người bình đẳng về mọi khả năng và quyền lợi. Cuộc thí nghiệm vĩ đại nhất lịch sử đã diễn ra ở Liên xô và Trung Quốc hơn 70 năm. Ngày nay, tại hai xã hội này, sự cách biệt về giàu nghèo (theo chỉ số Gini) thuộc loại cao nhất trong 10 hạng đầu của thế giới (Top Ten).

Rất nhiều văn nghệ sĩ, trí thức và các bậc khoa bảng luôn luôn ta thán về hiện tượng bất công của xã hội, thường kết luận trong vội vã "đời không công bằng chút nào" khi so sánh sự thua kém của mình với những nhân vật mà họ nghĩ là không xứng đáng. Chính tôi cũng hay rơi vào trường hợp tự ti này khi không để lý trí suy xét.
Vào thời điểm 1968 sau khi tốt nghiệp Đại học ở Mỹ, tôi và một người bạn người Mã Lai tên là Michael cùng quay trở về nước. Trong khi tôi chật vật với lương giảng viên ở Đại Học Bách Khoa Phú Thọ, Michael được ông bố, vốn là một đại gia tăm tiếng ở Mã Lai, mua cho một ngân hàng rồi bổ nhiệm hắn làm Chủ Tịch TGĐ một ngân hàng đứng hàng thứ 8 ở Mã Lai vào thời đó. Ngay cả suốt cuộc đời 2 đứa trong 42 năm qua, trong khi tôi phải lên voi xuống ngựa, đi từ đỉnh cao của thịnh vượng đến vực thẳm của nghèo khó, Michael vẫn ung dung tự tại sống đời thượng lưu, thành công từ việc làm ngân hàng đến tạo dựng một đế quốc về địa ốc. Sau này, mỗi lần qua chơi, tôi vẫn rất ghen tỵ, chép miệng, "đời thật bất công".
Một người bạn khác ở VN cùng tôi mài ghế suốt 4 năm trung học. Anh ta tên Duy và là thần tượng của tôi hồi đó. Học giỏi, đẹp trai, con nhà giàu, nhưng trên hết, có một hạnh kiểm hoàn toàn, luôn luôn được bầu là trưởng lớp bởi các học trò và thầy cô. Ai cũng ngưỡng mộ. Anh thường ái ngại nhìn tôi bỏ lớp trốn học, đi tán gái, chọc phá làng xóm, và nói nếu không thay đổi tính nết, tương lai của tôi sẽ chìm sâu trong đống bùn. Tôi luôn luôn đồng ý, nhưng đã không bỏ được những thói quen xấu. Xong Tú Tài, anh thi đậu vào Đại Học Sư Phạm dễ dàng và trở thành một bậc thầy khả kính sau những năm học hành. Còn tôi, may mắn được học bổng Mỹ, bay đi tận nữa vòng trái đất, loay hoay làm lại đời mình. Một lần về thăm nhà năm 1992, Viện Đại học Cần Thơ mời tôi giảng dạy một buổi về Kinh Tế Mở Cửa của TQ cho các học sinh cũng như nhiều vị giáo chức tu nghiệp. Tôi ngỡ ngàng gặp lại Duy, thay đổi thứ bậc trong liên hệ thầy-trò. Anh ngượng ngùng, bỏ ngang lớp học sau tiết đầu và không trả lời điện thoại khi tôi kêu. Bạn bè cho biết hôn nhân của anh trắc trở, anh buồn đời làm một con sâu rượu giải sầu, và bị cấp trên "đầy đọa" vì nhiều lần say rượu trong lớp học. Tôi chắc Duy cũng đang nghĩ thầm, "đời thật bất công".

Cách nay ba tháng, một đại gia trẻ tuyên bố trong một buổi hội thảo là tương lai IT của VN sáng ngời, vì chỉ sau 10 năm, dân số VN có điện thoại di động bây giờ đã lên đến hơn 53 triệu người. Anh ta đồng hóa việc sỡ hữu một cái phone với trình độ kiến thức và hiệu năng của nền kinh tế sáng tạo, biểu hiện qua một công cụ IT phổ thông. Tôi có 2 người giúp việc nhà. Họ đều sở hữu điện thoại riêng cho cá nhân và nhờ những chương trình khuyến mãi, nói chuyện qua phone đến 4, 5 giờ mỗi ngày. Họ trao đổi liên tục với bạn bè, láng giềng, gia đình dưới quê về mọi chuyện lặt vặt, còn hơn Twitter của các siêu sao ở Hollywood. Thậm chí họ còn dùng điện thoại để chửi nhau, để khuyến nghị về số đề, về mua hụi, về chương trình kịch trên TV. Thậm chí, một bà đã gần 50 tuổi, có chồng và 4 đứa con ở quê, vẫn trả lời tất cả những cú phone từ người lạ, đóng vai trò một cô gái mới 20, đóng góp và giải tỏa các lời yêu thương ảo (như một loại phone s.ex rẻ tiền) cho rất nhiều bạn trai Việt.
Những bất công hay hố cách biệt vừa kể cũng có thể là do sự lựa chọn và sở thích của cá nhân. Năm trăm năm trước, ngài Nguyễn Bỉnh Khiêm đã ca tụng chữ "nhàn" và lối sống điền viên, "Ta dại ta tìm nơi vắng vẻ. Người khôn người đến chốn lao xao". Nếu ta bắt ông phải sống trong một Net café, cạnh Ngã Sáu Chợ Lớn, nhìn khói bụi, dòng xe và biển người qua lại, chắc ông phải khóc tủi thân mỗi ngày. Còn nếu ai buộc tôi phải xa rời các trung tâm tài chính thế giới như New York, Luân Đôn hay Hồng Kông... để về sống ở xứ Cà Mau với những cánh đồng bất tận của chị Nguyễn Ngọc Tư chắc tôi cũng hóa điên. Dù tôi biết chỗ đậu xe ở Cà Mau không thể tốn 40 dollars mỗi ngày như New York.
Trong chuỗi hội thảo về đầu tư cho các doanh nhân và sinh viên Việt Nam vào tháng 3 vừa qua, tôi nói nhiều về Zuckerberg của Facebook. Anh chàng sinh viên 24 tuổi này đã bắt đầu với một ý tưởng và 1 ngàn dollars của bạn cùng phòng; và chỉ trong 4 năm tạo nên một tài sản mà Goldman Sachs đánh giá là 60 tỷ dollars; tương đương với 60% GDP của Việt Nam. Trong số 80 triệu dân hiện tại, có người Việt nào sẽ đứng lên đáp lời sông núi để chứng minh là thế giới đã phẳng như Friedman nói; hay chúng ta sẽ lại có thêm vài khẩu hiệu rẻ tiền về sáng tạo?


Theo khoinghiep.info
 
Giải pháp tìm việc cho dân tài chính “thiếu kinh nghiệm”






39.jpg
Tài chính luôn là lĩnh vực “hot” được nhiều người săn đón. Do đó, yêu cầu đầu tiên của nhà tuyển dụng với các ứng cử viên phải có “bề dày kinh nghiệm”.
Tuy nhiên, bạn vẫn có thể “kiếm một chân” trong trường hợp “thiếu kinh nghiệm” nếu vận dụng những cách sau.

Xây dựng một lý lịch “sáng lóa”

Ấn tượng là điều đầu tiên bạn cần quan tâm để ghi điểm mạnh cho các nhà tuyển dụng. Dó đó, một sơ yếu lý lịch nổi bật với định dạng thích hợp, trình bày khoa học, không mắc lỗi chính tả, thông tin xác thực và chú trọng vào những điểm mạnh của bản thân sẽ là tấm vé vàng giúp ứng cử viên đi tiếp vào vòng trong. Vì vậy, hãy dành thời gian xây dựng cho mình một bản lý lịch hoàn hảo. Nếu bạn thành công bước đầu thì các bước tiếp theo bạn sẽ đạt được một cách dễ dàng hơn.


Thực tập

Những ứng cử viên thiếu kinh nghiệm thường phải đối mặt với việc khó “bước chân” vào công ty vì tài chính là một ngành cần nhiều kinh nghiệm. Tuy nhiên, khó không có nghĩa là không thể. Ban đầu bạn hãy chọn cách thực tập ở các công ty tài chính để hiểu quá trình và nhiệm vụ của từng phòng ban. Dẫu cho những điều bạn thu được mang nặng tính lý thuyết nhưng cũng không phải là không có ích. Ban tuyển dụng vẫn sẽ thấy bạn nổi bật hơn so với những ứng cử viên khác vì bạn hiểu và nhận thức rõ chức năng cũng như nhiệm vụ của ngành.


Thử thực tập ở các lĩnh vực khác

Đa dạng hóa lĩnh vực thực tập sẽ giúp các ứng cử viên nắm bắt được bản chất cốt lõi của ngành tài chính. “Bạn có thể cùng lúc tìm hiểu và thực tập về nhiều lĩnh vực từ thương mại cổ phần, trá phiếu, quản lý danh mục đầu tư đến giao dịch hàng hóa, phân tích tình hình tài chính…
Làm việc trong các lĩnh vực khác nhau trong quá trình thực tập có thể cung cấp cho bạn một bức trang toàn cảnh về ngành tài chính. Điều này sẽ giúp bạn nghi điểm trong cuộc phỏng vấn vì nó phản ánh kiến thức đa dạng của ứng cử viên.


Xây dựng mạng cá nhân

Nhiều mạng cung cấp các chương trình thực tập để xác định tiềm năng của nhân viên. Điều này tạo ra cơ hội để bạn tìm kiếm thông tin và mở rộng quan hệ với những nhân viên đã và đang công tác trong công ty mơ ước. Mối quan hệ tốt mà bạn xây dựng với nhân viên sẽ là cầu nối giúp bạn tiến gần hơn với công ty. Họ sẽ chia sẻ thông tin với bạn một cách kịp thời. Tuy nhiên, bạn cần xây dựng một cách tiếp cận khôn khéo, tránh tình trạng gọi điện liên tục và “khủng bố” tài khoản email của họ bằng hàng chục, hàng trăm lá thư yêu cầu.

Theo dõi thông tin tài chính

Nguyên nhân cho việc nhiều ứng cử viên có kinh nghiệm làm việc nhưng vẫn bị “đẩy” khỏi cuộc chơi bởi họ không nắm bắt được tình hình tài chính chung, không cập nhật những thông tin mới vì vậy trong mắt các nhà tuyển dụng họ buộc phải đeo mác “chậm tiến”.
Người phỏng vấn luôn ấn tượng với những ứng cử viên có vốn hiểu biết sâu rộng và toàn diện - những người luôn cập nhật thông tin một cách thường xuyên, trọn vẹn và có sự phân tích tu duy. Bạn hoàn toàn có thể làm ban tuyển dụng hài lòng về điều này dẫu cho bạn chưa một lần trải nghiệm thực tế ở bất kỳ công ty nào.


Tìm hiểu các điều khoản tài chính

Bên cạnh việc theo dõi thông tin tài chính một cách thường xuyên để luôn là người nắm bắt xu hướng, bạn cũng cần tìm hiểu các điều khoản tài chính. Đây là một trong những yêu cầu cơ bản của ban tuyển dụng. Thêm vào đó, những câu hỏi liên quan đến các điều khoản luôn là những câu hỏi quan trọng không thể thiếu trong mỗi buổi phỏng vấn.


Chuẩn bị cho các kỳ thi CFA

CFA (The Chartered Financial Analyst - Phân tích tài chính). Đây là một loại bằng có uy tín trong ngành tài chính. Mỗi ứng cử viên cần xuất hiện trong ba kỳ thi và đạt bốn năm kinh nghiệm. Những ứng cử viên nào được đánh giá cao trong các kỳ thi CFA sẽ có cơ hội lớn hơn để trở thành những nhà phân tích tài chính trong tương lai.


Cải thiện kỹ năng giao tiếp

Cải thiện kỹ năng giao tiếp là cầu nối đưa bạn đến gần hơn với nhà tuyển dụng cũng như chiếc ghế chính thức trong công ty tài chính. Khi bạn tự tin trong giao tiếp bạn sẽ diễn đạt suôn sẻ và chủ động trong từng câu nói. Không chỉ thể hiện được quan điểm cá nhân, thể hiện được cái tôi trước hội đồng tuyển dụng mà còn thể hiện được tính chuyên nghiệp của bản thân. Điều này giúp bạn tạo ấn tượng tuyệt đối trong mắt ban tuyển dụng. Bạn hoàn toàn có thể hy vọng mình có “chân” trong công ty tài chính dẫu cho bạn chưa có chút kinh nghiệm thực tế nào.


khoinghiep.info
 
Hãy khởi nghiệp, đừng ngại!






02_jvlastnews_thumb.jpg
Hiện thực hóa ý tưởng kinh doanh là một quãng đường đầy chông gai. Những bước đầu tiên bao giờ cũng khó khăn nhất nhưng khi vượt qua được, đoạn đường còn lại sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.
Bắt tay ngay vào việc, bất cứ là việc gì
Những bước đầu tiên bao giờ cũng khó khăn nhất nhưng khi vượt qua được, đoạn đường còn lại sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.
Với những người mới khởi nghiệp, khó khăn lớn nhất là có quá nhiều thứ cần làm mà không phải biết phải bắt đầu làm từ đâu. Sự băn khoăn này sẽ khiến ý tưởng kinh doanh của bạn mãi chỉ là ý tưởng. Đừng ngại ngần, hãy bắt tay làm ngay bất kì việc nào nằm trong tầm tay của bạn. Bắt đầu từ những việc bạn thích làm nhất và dễ dàng nhất. Sau khi hoàn thành được những nhiệm vụ đơn giản, bạn sẽ có thêm động lực để bắt tay vào làm những việc khó khăn, phức tạp hơn.
Đừng quá cầu toàn và giữ cho mọi thứ đơn giản
Lo sợ thất bại sẽ đem đến nhiều áp lực trong công việc. Cầu toàn là hợp lý nhưng nó sẽ dẫn bạn đến chỗ sa đà vào những điểm không quan trọng mà quên đi những yếu tố chính yếu. Khi bắt tay vào việc, hãy cố gắng để mọi việc diễn ra đơn giản nhất có thể. Tập trung phát triển triển điểm chính yếu của ý tưởng kinh doanh. Từ đây, bạn sẽ có cơ sở xây dựng những yếu tố hỗ trợ khác.
Đừng làm lại từ đầu những thứ đã có sẵn
Có rất nhiều công cụ, dịch vụ, công nghệ có sẵn mà bạn có thể thuê mướn hoặc sử dụng miễn phí, hoặc dựa vào đó để phát triển ý tưởng vì vậy đừng phí sức để làm lại từ đầu. Ví dụ, thay vì tự viết code xây dựng website, bạn có thể dùng các trang mạng xã hội sẵn có hoặc mua các gói dịch vụ làm web chuyên nghiệp. Những công cụ, dịch vụ, công nghệ này sẽ tiết kiệm cho bạn rất nhiều chi phí và thời gian để bạn có thể tập trung vào việc phát triển chiến lược kinh doanh.

Chia sẻ với mọi người về dự định của bạn
Có một số người e ngại việc chia sẻ các ý tưởng kinh doanh vì cho rằng việc này sẽ khiến các ý tưởng bị người khác đánh cắp. Tuy nhiên, thường thì các lợi ích có được từ việc chia sẻ luôn nhiều hơn những rủi ro mà nó mang lại. Một trong những yếu tố góp phần vào sự phát triển của một doanh nghiệp là tiếng tăm, vì vậy, không có lý do gì mà bạn phải giấu nhẹm ý định của mình đi. Khi bạn chia sẻ về ý định kinh doanh, mọi người xung quanh sẽ rất tò mò. Bạn sẽ nhận được rất nhiều câu hỏi, nhiều ý tưởng đóng góp rất thú vị giúp bạn “vỡ” ra nhiều điều có ích. Những người thân quen cũng sẽ tích cực hỗ trợ bạn về tinh thần lẫn vật chất vì ai cũng hiểu kinh doanh khó khăn đến thế nào.
Tạo điều kiện cho mọi người giúp đỡ bạn
Sau khi bạn chia sẻ với mọi người về ý định kinh doanh của mình, bạn nên nói rõ bạn cần mọi người giúp đỡ, hỗ trợ như thế nào? Điều này khiến cho sự giúp đỡ của mọi người hữu ích hơn. Ví dụ, nếu bạn đang cần một chuyên gia tiếp thị trực tuyến để giúp bạn điều hành doanh nghiệp, hãy chia sẻ điều này với mọi người bạn gặp, kèm theo là yêu cầu và địa chỉ liên lạc. Mọi người sẽ giúp bạn tìm được người phù hợp.
Khởi nghiệp chỉ bắt đầu đơn giản vậy thôi, tại sao bạn không thử?


khoinghiep.info
 
×
Quay lại
Top