Mục tiêu học tập trong năm 2016

linhntk

Thành viên
Tham gia
29/6/2016
Bài viết
0
Tiếp tục ứng dụng một số kinh nghiệm và mô hình giáo dục tiên tiến
Đối với Giáo dục phổ thông: Đẩy nhanh tiến độ triển khai Đề án đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
Đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy học đồng bộ với đổi mới thi, kiểm tra, đánh giá kết quả học tập và rèn luyện theo hướng phát triển năng lực học sinh.
Tiếp tục chỉ đạo đổi mới về đánh giá, kiểm tra học sinh tiểu học theo Thông tư số 30/2014/TT-BGDĐT ngày 28/8/2014. Rút kinh nghiệm công việc tổ chức kỳ thi trung học phổ thông quốc gia năm 2015, chuẩn bị tốt cho việc khai triển kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 và những năm tiếp theo đáp ứng đề nghị đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đào tạo.
Chỉ đạo thực hiện tự kiểm tra và đánh giá ngoài các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên; hoàn tất kỳ khảo sát PISA 2015.
Tiếp tục vận dụng một số kinh nghiệm và mô hình giáo dục tiên tiến của một số nước trên thế giới phù hợp với Việt Nam. Nâng cao hiệu quả triển khai Đề án “Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân thời đoạn 2008-2020”.
Tạo điều kiện chuyển đổi ngành, nghề của người lao động
Đối với Giáo dục thường xuyên: Phát triển và nâng cao chất lượng các chương trình giáo dục thường xuyên, tài liệu phục vụ học tập tại các trọng điểm học tập cộng đồng với nội dung đa dạng, phong phú, phù hợp với nhu cầu thực tiễn của người dân, đáp ứng nhu cầu học tập suốt đời của mọi người, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng nghề nghiệp và tạo điều kiện chuyển đổi ngành, nghề của người lao động.
Củng cố kết quả xóa mù chữ và giáo dục tiếp tục sau khi biết chữ theo hướng mở, vững bền, thích hợp với đặc điểm, nhu cầu của người học và thực tế của địa phương. Đổi mới hoạt động GDTX sau khi tổ chức lại các trọng tâm cấp huyện.
Rà soát, điều chỉnh và tăng cường quản lý, đánh giá việc thực hành quy hoạch phát triển nhân lực đáp ứng đề xuất về số lượng, chất lượng hàng ngũ. Quy hoạch đào tạo lại đội ngũ nhà giáo phù hợp với yêu cầu thực tế. Chuẩn bị kế hoạch tập huấn giáo viên theo chương trình, sách giáo khoa mới.
Tiếp tục xây dựng kế hoạch tập huấn, bồi dưỡng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục gắn với nhu cầu đào tạo nhân công của ngành và đáp ứng đề nghị đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông.
Tăng cường các hình thức bồi dưỡng và hỗ trợ hoạt động dạy học và quản lý cho giáo viên, cán bộ quản lý. Tăng cường áp dụng công nghệ thông tin trong quản lý dữ liệu hàng ngũ các cấp (trường, phòng, sở) theo quy định của Bộ Giáo dục và đào tạo.
Quan tâm phát triển đội ngũ tổ trưởng chuyên môn, giáo viên cốt cán các bộ môn, giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi; nâng cao vai trò của giáo viên chủ nhiệm lớp, của doanh nghiệp, Đoàn, Hội, Đội, gia đình và cộng đồng trong việc quản lý, kết hợp giáo dục toàn diện cho học sinh, sinh viên.
thực hiện đầy đủ, kịp thời chế độ, chính sách đối với đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục, tích cực tư vấn với chính quyền địa phương để có cơ chế, chính sách thích hợp, hiệu quả nhằm xây dựng được đội ngũ cán bộ quản lý của trọng tâm học tập cộng đồng, đặc biệt là đội ngũ đang công tác tại vùng kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn.
Xem thêm tin tức: van bang 2 cao dang duoc, bang dai hoc vua hoc vua lam, hoc nghe tham my o dau
 
×
Quay lại
Top