Măm gì để “xóa sổ” sự đãng trí?

Trong chuyên mục 'Sống khỏe mỗi ngày' đăng bởi Sun Glare, 16/5/2010. — 1.197 Lượt xem

  1. Sun Glare

    Sun Glare Tân Sinh Viên Thành viên thân thiết

    Măm gì để “xóa sổ” sự đãng trí?



    Mùa thi đến rùi, bạn măm “cật lực” những thực phẩm dễ tìm lại không đắt đỏ dưới đây để cải thiện sự đãng trí và khôi phục trí nhớ nhanh nhạy, sáng suốt của mình nhá.



    Chất chống ôxy hóa

    Nếu bạn muốn cải thiện trí nhớ và xóa sổ sự đãng trí thường ngày, bạn cần phải măm nhiều thực phẩm có chứa chất chống oxy hóa. Khi chất chống ôxy hóa có trong cơ thể bạn, nó sẽ giúp tăng thêm lưu thông khí oxy khắp cơ thể và lần lượt kích thích hoạt động não bộ.
    Chất chống ôxy hóa cũng giúp cơ thể tiêu diệt các gốc tự do, trong đó phòng chống hữu hiệu một số bệnh tật khác cho cơ thể.

    [​IMG]

    Những thực phẩm có chứa chất chống ôxy hóa là bông cải xanh, đậu đỏ, việt quất, dâu tây, cà chua, nho đỏ và tỏi. Ngoài ra, những thực phẩm giàu Vitamin C, Vitamin E và beta carotene cũng được coi là chất chống oxy hóa tốt cho trí não.

    Vitamin C

    Có một số thực phẩm khác giúp cải thiện trí nhớ của bạn đó là măng tây, cải xoăn, khoai lang và dưa đỏ. Ngoài ra, các thực phẩm khác cải thiện lưu thông máu, tăng cường trí nhớ như dưa đỏ, củ cải, bắp cải đỏ, dưa hấu, anh đào bạn cũng nên kết thân nhé.

    [​IMG]
    Tất cả những thực phẩm này có chứa phần lớn các vitamin C và giữ cho hệ thống miễn dịch hoạt động ở mức tối ưu. Những thực phẩm này cũng giúp ngăn chặn chứng trầm cảm góp phần giảm chứng tâm thần và mất trí nhớ.

    Chất xơ

    Bạn có biết, bệnh tiểu đường là bệnh mà thực sự cướp đi trí nhớ của bạn không? Do đó, nếu muốn cải thiện trí nhớ và ngăn chặn khỏi nguy cơ bị bệnh tiểu đường thì ngay từ bây giờ bạn nên tiêu thụ một lượng lớn ngũ cốc, rau quả, hạt và hoa quả thường xuyên. Những thực phẩm này giàu chất xơ, giúp chống lại bệnh tiểu đường và chứng mất trí nhớ.
    [​IMG]


    Để cải thiện bộ nhớ, bạn có thể kết thân với các loại cá như cá hồi, cá thu và cá mòi vào chế độ ăn uống hàng ngày. Khi bạn tiêu thụ cá, tức là bạn đang đang sở hữu nhiều chất béo chưa no và omega-3. Điều này rất quan trọng để tăng cường trí nhớ.

    [​IMG]
    Bạn có biết, phần lớn não bộ được tạo từ chất béo? Vì thế dầu cá cũng giúp cải thiện tinh thần và bộ nhớ hoạt động ở mức cao nhất.

    Khoai lang

    Khoai lang là một nguồn cung cấp dồi dào các vitamin B6 và chứa nhiều carbohydrates, chất chống oxy hóa.
    [​IMG]
    Bộ não của bạn cần Vitamin B6 để sản xuất chất dẫn truyền thần kinh, cho phép máu lưu thông trong một số bộ phận não bộ. Carbohydrates cũng quan trọng đối với não bộ bởi vì đây là nguồn nhiên liệu duy nhất mà não bộ sẽ sử dụng.
     


    vidamme, Trucmai, Hero_Man2 bạn khác thích điều này.

  2. Hero_Man

    Hero_Man Thành viên cực thân Thành viên thân thiết

    Tham gia:
    25/6/2011
    Bài viết:
    2.961
    Lượt thích:
    1.030
    Kinh nghiệm:
    113
    hay đoá
     
  3. Trucmai

    Trucmai Thành viên thân thiết Thành viên thân thiết

    Tham gia:
    12/8/2011
    Bài viết:
    2.185
    Lượt thích:
    1.278
    Kinh nghiệm:
    113
    Nghề nghiệp:
    Sinh Viên
    Trường:
    GIÓ
    Ôi...DÂU:KSV@10:
     
  4. vidamme

    vidamme Thành viên mới

    Tham gia:
    10/11/2012
    Bài viết:
    10
    Lượt thích:
    3
    Kinh nghiệm:
    3
    Nghề nghiệp:
    Sinh Viên
    Trường:
    Cao Đẳng Vĩnh Phuc
    minh nghj la minh se phai an! !
     

Chia sẻ cùng bạn bè


Đang tải...