Làm thế nào để trở thành một người chăm chỉ

Trong chuyên mục 'Khám phá' đăng bởi Ánh Minh, 15/8/2018. — 1.344 Lượt xem

  1. Ánh Minh

    Ánh Minh Thành viên thân thiết Thành viên thân thiết

    Làm thế nào để trở thành một người chăm chỉ

    Sự chăm chỉ không đến một cách tự nhiên. Những phẩm chất và đặc điểm gắn liền với người tốt là những phẩm chất nhất quán và kiên trì. Mặc dù một số có thể có một khuynh hướng cho những đặc điểm này, nó chỉ là thông qua nỗ lực và sự cống hiến mà bạn hoàn toàn có thể trưởng thành thành một công nhân chăm chỉ tận dụng hết tiềm năng của bạn.


    phương pháp 1: Phát triển thói quen tốt

    [​IMG]

    1. Rèn luyện sự lạc quan trong bản thân bạn

    Bằng cách rèn luyện sự lạc quan,bạn cần nỗ lực thêm bạn để trở thành một công nhân chăm chỉ . Những người lạc quan thấy sự tiêu cực như các sự kiện ngắn ngủi . Áp dụng phong cách giải thích của người lạc quan để giúp bạn xem cả hai sự kiện tốt và xấu trong một ánh sáng lạc quan hơn.

    Mô tả các sự kiện tiêu cực, như một bài thuyết trình khó khăn, trong ánh sáng tích cực của nó. Ví dụ, thay vì phàn nàn về trách nhiệm, bạn có thể ăn mừng nó như một cơ hội để thể hiện sự cống hiến và đạo đức công việc của bạn với sếp của bạn.

    Mô tả những điều tích cực trong cuộc sống của bạn như là sự vĩnh viễn và hàng ngày. Điều này sẽ giúp bạn cảm thấy được khuyến khích khi bạn cố gắng tại nơi làm việc.

    Những người lạc quan cũng đã được điểm cao hơn trong các bài kiểm tra được thiết kế để đánh giá sự may mắn và sự tự nhận thức. Bạn càng nhận thức càng cao, càng có nhiều khả năng bạn sẽ có thể cập nhật những điểm yếu trong cuộc sống của bạn.

    [​IMG]
    2. Xác định và phản đối những suy nghĩ phi lý

    Lưu ý khi bạn chỉ thấy những kết quả tồi tệ nhất , hãy giảm thiểu các đóng góp tốt của riêng bạn hoặc bất kỳ suy nghĩ "tất cả hoặc không có gì". Thành công nhỏ không kém phần thành công, và bạn nên cho phép bản thân cảm thấy tự hào về thành tích của mình.

    [​IMG]
    3. Thay đổi lại vấn đề như bài học

    Tích cực thay đổi lại sẽ củng cố các khía cạnh tích cực của tình hình của bạn và ngăn cản bạn cảm thấy choáng ngợp. Điều này cũng sẽ khuyến khích bạn tiếp cận tình hình với một quan điểm cởi mở hơn. Tư duy cởi mở sẽ tạo thuận lợi cho việc giải quyết vấn đề, làm cho công việc của bạn dễ dàng hơn trong thời gian dài.

    [​IMG]
    4. Đừng làm nhiều thứ

    Nhiều nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng cho dù bạn có nghĩ rằng bạn giỏi đến mức nào, thì có một số nhược điểm nghiêm trọng để thực hiện nhiều nhiệm vụ cùng một lúc.

    Đa tác vụ làm suy yếu hiệu suất tổng thể của bạn, để ngay cả khi bạn cảm thấy như bạn đang hoàn thành rất nhiều, bạn thực sự có thể bỏ lỡ thông tin quan trọng và tín hiệu.

    Thường xuyên bị phân tâm với nhiều nhiệm vụ có thể để lại vấn đề giải quyết và các bộ phận sáng tạo của bộ não của bạn không thể hoạt động tối ưu.

    [​IMG]

    5. Đừng phàn nàn

    Khiếu nại là một phần tự nhiên của con người, và không chắc bạn sẽ có thể loại bỏ điều này hoàn toàn khỏi cuộc sống của bạn. Hãy làm điều đó vì nó có thể, phàn nàn mà không có một mục tiêu hoặc giải pháp trong tâm trí có thể dẫn đến chu kỳ tiêu cực góp phần vào trầm cảm, tự quan điểm kém và căng thẳng. Những điều này sẽ chỉ làm cho bạn khó khăn hơn trong việc dành thời gian và công sức cần thiết để trở thành một công nhân tốt hơn, siêng năng hơn.

    [​IMG]
    6. Nâng cao nhận thức xã hội của bạn

    Bằng cách cố ý vươn ra và cố gắng kết nối với những người mà bạn làm việc cùng, bạn sẽ tiếp tục phát triển sự đồng cảm của mình. Đồng cảm là một thành phần quan trọng của giải quyết xung đột, cộng tác, thỏa hiệp, lắng nghe hiệu quả và ra quyết định. Nâng cao nhận thức xã hội của bạn và phát triển sự đồng cảm của bạn sẽ cho phép bạn làm việc chăm chỉ hơn với đồng nghiệp của bạn và khiến bạn phải chịu trách nhiệm hơn với mục tiêu của mình.

    Nghiên cứu hỗ trợ những gì các nhà khoa học gọi là "đồng cảm ", hoặc tưởng tượng về nỗi đau của người khác, kích hoạt phản ứng đau trong não của bạn tương tự như sự đồng cảm tự nhiên.

    Thừa nhận giới hạn của sự hiểu biết của bạn và đặt câu hỏi để tạo điều kiện mà bạn có thể cảm nhận, và thực hành, đồng cảm.

    phương pháp 2: Mở rộng trách nhiệm

    [​IMG]
    1. Thêm giờ khi thích hợp

    Ngay cả khi có điều gì đó mà bạn muốn làm nhiều hơn, trong thời gian bận rộn, bạn có thể thực hành sự tích cực của mình và cho đồng nghiệp của bạn thấy cam kết của bạn bằng cách đưa vào khi cần thiết. Đo mức độ bận rộn nơi làm việc của bạn bằng cách đăng ký với người quản lý và hỏi các dự án khác đang diễn ra như thế nào.

    Cẩn thận đừng lạm dụng nó. Làm việc quá chăm chỉ có thể có tác dụng phụ nghiêm trọng về sức khỏe.

    [​IMG]
    2. Trách nhiệm giải trình văn hóa

    Bạn không thể giải quyết các vấn đề nếu bạn không muốn đối mặt với chúng. Có thể khó chịu trách nhiệm cho hành động của bạn, nhưng không thể giải quyết xung đột hoàn chỉnh và kịp thời nếu bạn không trung thực đối phó với gốc của vấn đề.

    Tránh biện minh và giải thích không cần thiết. Nói chung là lãng phí thời gian, vì luôn có những yếu tố bổ sung mà bạn có thể liệt kê để giải thích hành động của bạn.

    [​IMG]
    3. Tối đa hóa tiềm năng và cải thiện điểm yếu

    Tránh giảm thiểu thành công của bạn, và xác định các lĩnh vực mà bạn muốn cải thiện.

    Nâng cao hơn thế mạnh của bạn bằng cách tham gia các cuộc hội thảo, các lớp học và đảm nhận vai trò trong cộng đồng sử dụng khả năng của bạn.

    Điểm yếu có thể được giải quyết bằng cách làm gián đoạn các mẫu suy nghĩ tiêu cực bằng cách làm một điều gì đó khác, như đi dạo, tìm một người cố vấn để hướng dẫn và hỗ trợ.

    Thực hiện các thay đổi cụ thể để giúp bạn chịu trách nhiệm. Bạn có thể yêu cầu người quản lý của bạn nói về các vấn đề liên quan đến hiệu suất một cách riêng tư trong trường hợp bạn ngại.

    [​IMG]

    4. Chủ động

    Nắm bắt một cơ hội khi nó đến, và bạn có thể tự mình xây dựng bằng cách bắt đầu với những mục tiêu nhỏ và hướng tới trách nhiệm lớn hơn.

    Trước khi bạn đưa ra đề xuất, hãy tạm dừng và suy nghĩ xem ý tưởng có thể được triển khai hiệu quả hay không. Thật dễ dàng để bảo vệ ý tưởng của riêng bạn, nhưng việc loại bỏ những gợi ý vô lý có thể khiến bạn cảm thấy ít tự ý thức hơn.

    [​IMG]
    5. Xây dựng một hệ thống hỗ trợ lành mạnh

    Con người là sinh vật xã hội. Một hệ thống hỗ trợ lành mạnh sẽ cải thiện hiệu quả trong công việc, giữ các nghị quyết, và giảm bớt cảm giác bị choáng ngợp.

    Sử dụng hệ thống hỗ trợ của bạn cho các đề xuất khi thử vị trí mới hoặc nếu bạn đang yêu cầu quảng cáo.

    Cộng tác với đồng nghiệp của bạn. Bạn không bao giờ biết khi nào bạn có thể cần sự giúp đỡ của họ.

    Cố gắng không cạnh tranh. Điều này có thể khó khăn, đặc biệt là vì nhiều nhà quản lý sử dụng cạnh tranh để khuyến khích hiệu suất, nhưng liên tục so sánh bản thân với những người lao động khác có thể khiến bạn cảm thấy không hài lòng hoặc không đủ.

    phương pháp 3: Duy trì sự kiên trì

    [​IMG]
    1. Thực hành tự nói chuyện tích cực

    Huấn luyện bản thân bằng cách sử dụng các cụm từ cộng hưởng với bạn. Nên khẳng định tích cực những thành tựu của bạn và đạt được thành tích cá nhân tốt nhất của bạn.
    Sử dụng thông điệp căng thẳng hiện tại khi thực hành tự nói chuyện để loại bỏ lo lắng trong tương lai với khẳng định tích cực.
    Nói chuyện với chính mình thông qua những lo ngại bằng cách tự hỏi mình nguồn gốc có thể là gì và bạn dự định điều chỉnh nó như thế nào.

    [​IMG]
    2. Thực hiện ý chí của bạn

    Bạn càng củng cố ý chí của mình bằng cách đào tạo nó, nó càng trở nên mạnh mẽ hơn. Tiếp cận chủ đề của ý chí với một suy nghĩ tự tin; niềm tin rằng ý chí của bạn bị hạn chế sẽ khiến bạn cảm thấy thiếu ý chí thường xuyên hơn.

    Một cách bạn có thể thực hiện ý chí của bạn và thúc đẩy sức khỏe nói chung là bằng cách tập thể dục. Hoạt động tăng cường của cơ thể bạn cũng sẽ dẫn đến tâm trí tích cực hơn.

    [​IMG]
    3. Hãy tưởng tượng quá trình của bạn

    Hãy suy nghĩ về cách bạn sẽ cảm thấy như bạn làm việc trên mục tiêu của bạn và khi bạn hoàn thành nó. Hình dung bản thân bạn đang tham gia vào công việc của bạn và tìm thấy sự hài hòa, hoàn thành và tự hào thông qua nó, một đặc điểm chung của những người biểu diễn đẳng cấp thế giới.

    [​IMG]
    4. Dành thời gian cho thiền

    Nhiều nhà nghiên cứu về chủ đề của ý chí và sự kiên trì đã lưu ý rằng thiền ảnh hưởng tích cực đến độ bền, tập trung và học tập. Dành 10 phút để bình tĩnh tâm trí của bạn, hít thở sâu và tập trung vào hiện tại sẽ cho phép bạn tái tập trung và làm mới chính mình

    [​IMG]
    5. Xem lại tiến trình của bạn.

    Biểu đồ cho sự thành công trong quá khứ của bạn sẽ giữ cho bạn liên lạc với số lần bạn đã trưởng thành. Tự đánh giá cũng sẽ thúc đẩy các cuộc thảo luận hiệu quả hơn về hiệu suất, ưu tiên và thách thức.

    [​IMG]
    6. Hãy thử lại khi bạn thất bại

    Sự thất bại khó khăn cho những người thành công, do đó, không cảm thấy tự ý thức nếu bạn đấu tranh trong khi trở về một nhiệm vụ thất bại. Sử dụng tự nói chuyện để giảm thiểu cảm xúc tiêu cực của bạn, và bắt đầu lập kế hoạch một cách mới để giải quyết mục tiêu của bạn.

    Dịch bởi Kênh Sinh Viên
    Nguồn: WIKIHOW
     



Chia sẻ cùng bạn bè


Đang tải...