Làm thế nào để thức dậy khi bạn đang mệt mỏi

Trong chuyên mục 'Mẹo vặt' đăng bởi Ánh Minh, 4/8/2018. — 6.689 Lượt xem

  1. Ánh Minh

    Ánh Minh Thành viên thân thiết Thành viên thân thiết

    Làm thế nào để thức dậy khi bạn đang mệt mỏi

    Khi báo thức tắt vào buổi sáng sau một đêm dài, bạn có thể cảm thấy bị cám dỗ , kéo mềnh và quay lại ngủ! Tuy nhiên, có một vài thủ thuật đơn giản mà bạn có thể sử dụng để thức dậy khi bạn mệt mỏi vào buổi sáng và suốt cả ngày.

    Tóm tắt

    Để nhanh chóng thức dậy khi bạn đang mệt mỏi vào giữa ngày, hãy nghỉ ngơi và đi bộ 10 phút ngắn và lắng nghe một số âm nhạc lạc quan. Nếu bạn không thể ra ngoài, bạn có thể thử ăn trái cây họ cam quýt như cam hoặc bưởi để làm tăng tâm trạng của bạn. Nếu bạn đang thèm cà phê, hãy chọn trà nhân sâm thay vào đó, điều này có thể kích thích não của bạn mà không làm bạn bị caffeine hoặc bị đổ đường. Trong một số trường hợp, bạn có thể cần phải nghỉ ngơi 15 phút để tăng thêm năng lượng. Để biết thêm các mẹo, bao gồm cách thức dậy khi bạn mệt mỏi vào buổi sáng, hãy đọc tiếp!

    Bản tóm tắt này có giúp bạn không?

    Phần 1: Nhận năng lượng vào buổi sáng

    [​IMG]
    1. Vui mừng về kế hoạch của bạn trong ngày.

    Hãy nhớ rằng khi bạn là một đứa trẻ, và bạn sẽ nhảy lên ngay khi mắt bạn mở ra vào buổi sáng? Sau đó bạn vô tư và hạnh phúc để có được và bắt đầu tất cả các hoạt động vui chơi . Thật khó để ra khỏi giường khi bạn không mong muốn đi làm hoặc đi học, nhưng nếu bạn tập trung vào những điều tốt đẹp sẽ xảy ra ngày hôm đó, bạn sẽ có thể đánh thức bản thân mình nhanh hơn. Vì vậy, luôn luôn mong chờ một ngày tươi sáng. Hãy thử nó vào ngày mai: ngay sau khi bạn thức dậy, hãy nghĩ về điều tốt nhất trong ngày, và để cho trái tim của bạn thấy hạnh phúc.

    Điều này rất dễ dàng để làm vào ngày sinh nhật của bạn và ngày lễ vui vẻ, nhưng bạn sẽ phải sáng tạo để thức dậy với một nụ cười vào những ngày thứ Hai mưa buồn. Ngay cả khi bạn không có một sự kiện lớn để trông đợi, hãy nghĩ về những điều nhỏ nhặt khiến bạn hạnh phúc trên cơ sở hàng ngày: dắt chó đi dạo. Uống cốc cà phê đầu tiên. Một thay thế cho cà phê là sô cô la, đặc biệt là ca cao 70% , nhưng nếu ăn quá muộn vào ban ngày thì sự thiếu hụt có thể xảy ra. Nói chuyện điện thoại với bạn thân nhất của bạn sau một ngày làm việc vất vả. . Dù nó là gì, hãy nghĩ về điều đầu tiên khi bạn thức dậy.

    [​IMG]
    2. Hãy để ánh mặt trời chiếu vào.

    Phòng của bạn có được ánh sáng tự nhiên vào buổi sáng không? Nếu không, bạn đang bỏ lỡ cuộc gọi đánh thức hiệu quả nhất của thiên nhiên. Khi mặt trời chiếu qua cửa sổ vào buổi sáng, bộ não của bạn tự nhiên biết đã đến lúc bắt đầu thức dậy. Nhưng nếu bạn có rèm chắn sáng và không có ánh sáng tốt , bạn sẽ cảm thấy bị lúng túng cho đến khi bạn ra ngoài.

    Nếu bạn có rèm cửa dày để ngăn chặn ánh sáng từ đường phố, hãy thử nhận được sắc thái trong màu trung tính có hiệu quả chặn hầu hết ánh sáng nhân tạo, nhưng vẫn để cho căn phòng của bạn sáng lên khi mặt trời mọc.

    Bạn cũng có thể thử thức dậy sớm và thực sự xem mặt trời mọc. Điều này mang lại cho bạn một số thời gian một mình vào buổi sáng trước khi áp lực của ngày bắt đầu. Xem mặt trời mọc từ cửa sổ của bạn, hoặc đi bộ bên ngoài sớm để gội rửa tâm hồn của bạn

    [​IMG]


    3 Uống một ly nước lớn.

    8 giờ mà không uống nước (trong khi bạn đang ngủ) là đủ thời gian để cơ thể bạn bị mất nước, điều này có thể khiến bạn cảm thấy buồn ngủ. Thức dậy với một ly nước mát để bắt đầu ngày mới của bạn. Bạn sẽ cảm thấy tỉnh táo hơn trong vòng vài phút. Nếu bạn muốn có thể uống nước trong khi vẫn đang nằm trên giường, hãy đổ đầy một cái phích nhỏ bằng đá vào đêm hôm trước và giữ nó trên bàn cạnh giường ngủ của bạn. Vào buổi sáng, đá sẽ tan chảy và bạn sẽ có một cốc nước mát lạnh để uống. Uống nước trước khi uống cà phê hoặc trà. Rửa mặt bằng nước lạnh. Nó giúp giảm nhiệt độ cơ thể của bạn, làm bạn hết buồn ngủ

    [​IMG]

    4. Đánh răng bằng kem đánh răng bạc hà.

    Mùi bạc hà kích thích dây thần kinh sinh ba của cơ thể, giúp bạn tăng cường năng lượng. Đánh răng với kem đánh răng bạc hà đầu tiên là một cách tuyệt vời để tỉnh táo. Làm điều đó trước khi bạn ăn, kể từ khi đánh răng ngay lập tức ăn không tốt cho răng của bạn.

    Nếu bạn không thích kem đánh răng bạc hà, hãy giữ một chai tinh dầu xá xị hoặc một ít bạc hà trên tay và hít mùi hương sâu sắc. Điều này sẽ có tác dụng chính xác giống như sử dụng kem đánh răng bạc hà.

    [​IMG]
    5. Đọc một hoặc hai bài viết.

    Tác động vào tâm trí của bạn là một cách tốt để bắt đầu động cơ của bạn vào buổi sáng. Đọc một số câu chuyện thú vị hoặc xem một số video. Bạn sẽ rất bận rộn học một cái gì đó mới mà bạn sẽ không có thời gian để suy nghĩ về bạn buồn ngủ như thế nào.

    Đọc email hoặc sách - miễn là nội dung thú vị - có cùng tác dụng. Nếu bạn chọn một cuốn sách, hãy biến nó thành cuốn sách buổi sáng đặc biệt của bạn. Đọc nó một cách nhất quán mỗi buổi sáng.

    Bạn cũng có thể nghe đài hoặc bật TV

    [​IMG]
    6. Di chuyển

    Đi từ vị trí dễ sang vị trí nhất định sẽ giúp bạn tỏa sáng. Bạn có biết vì sao các nhân vật hoạt hình luôn luôn vươn người khi họ thức dậy không? Đó thực sự là một cách hữu ích để hỗ trợ lưu thông và khiến bạn cảm thấy tỉnh táo hơn. Nếu bạn không vươn dài, dưới đây là một vài điều khác cần thử:

    Đi bộ một đoạn ngắn bên ngoài.
    Làm món ăn đêm qua.
    Dọn giường
    jumping jacks
    Chạy vòng quanh
    Tốt hơn, hãy dành 30 phút tập thể dục tim mạch, như chạy bộ, bơi lội hoặc đi xe đạp.

    [​IMG]
    7. Ăn sáng.

    Họ gọi đó là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày vì lý do chính đáng; protein, carbohydrate và chất béo bạn ăn vào buổi sáng giữ cho cơ thể bạn khỏe mạnh và giúp bạn có một khởi đầu tốt. Vào những ngày bạn không muốn thức dậy, hãy để bản thân thưởng thức một chút. Hãy để mình dành thời gian để uống cà phê, ăn bưởi và một món trứng tráng thay vì nhồi một miếng bánh mì nướng khô khi bạn vội vã ra khỏi cửa.

    Phần 2: Vui vẻ giữa ngày

    [​IMG]
    1. Có được một sự thay đổi của cảnh vật

    Ngay cả khi chỉ mất 10 phút đi bộ xung quanh tòa nhà văn phòng của bạn, hãy đặt mình vào một môi trường khác một chút để giúp bộ não của bạn luôn năng động và gắn kết. Khi bạn thấy mình buồn ngủ, bạn sẽ làm việc hiệu quả hơn nhiều nếu bạn tiếp tục và nghỉ ngơi.

    Hãy nghiêm túc về việc nghỉ ngơi của bạn. Ngay cả khi bạn có một thời hạn hoặc dự án lớn, làm việc quá nhiều sẽ làm bạn mất tinh thần. Nghỉ một chút sau mỗi hai đến ba tiếng đồng hồ và bạn sẽ có năng suất cao hơn.

    Nếu bạn có thể ra ngoài, hãy làm - ngay cả khi trời mưa hoặc tuyết bên ngoài. Sự thay đổi nhiệt độ sẽ gây sốc cho cơ thể của bạn giúp thoát ra khỏi giấc ngủ buổi chiều

    Hãy đứng dậy và đi bộ thường xuyên. Khi bạn ngồi ở một nơi quá lâu, lưu thông của bạn bị ảnh hưởng - và điều đó có ảnh hưởng lớn đến trạng thái của bạn.

    [​IMG]
    2. Ăn cam hoặc bưởi.

    Mùi cam quýt làm tăng serotonin, hoóc-môn giúp bạn có tâm trạng tích cực, nâng đỡ. Ăn một số cam hoặc bưởi - hoặc bất kỳ loại cam quýt nào khác - là một cách tuyệt vời để vượt qua sự sụt giảm giữa buổi chiều của bạn. Ngay cả việc ép chanh vào ly nước cũng có thể hữu ích.

    [​IMG]
    3. Uống trà nhân sâm.

    Nhân sâm là một chất kích thích tự nhiên giúp cải thiện chức năng của não. Có một tách trà nhân sâm hoặc uống 100 mg chiết xuất nhân sâm có thể giúp cải thiện sự tập trung của bạn. Ngoài ra, nó sẽ giúp bộ não của bạn cảm thấy sảng khoái.

    Hãy hỏi bác sĩ trước khi uống thuốc bổ. Nhân sâm nên tránh nếu bạn bị cao huyết áp.

    [​IMG]
    4. Tránh cafêin và đường trong ngày.

    Bạn có thể thèm một ly cà phê và một cookie khi 4:00 cuộn quanh, nhưng caffeine và đường sẽ chỉ khiến bạn mệt mỏi sau khi tạm thời tỉnh táo. Để duy trì năng lượng và sự tỉnh táo, hãy uống nước hoặc trà thay vì cà phê, và ăn một món ăn giàu protein như hạnh nhân.

    [​IMG]
    5. Nghe nhạc vui vẻ

    Có lẽ bạn không nghĩ rằng bạn đang tâm trạng, nhưng nó không thể làm tổn thương ! Lựa các loại nhạc bạn thường nhảy cùng. Chẳng bao lâu bàn chân của bạn sẽ nhạy và đầu của bạn sẽ được tỉnh táo . Nhịp tim tăng nhẹ của bạn sẽ giúp bạn đầy sức sống

    Bạn cũng có thể xem một bài báo, nghe một file âm nhạc thú vị, học một ngôn ngữ, hoặc làm bất cứ điều gì khác sẽ khiến bạn phấn khích và giúp bạn tập trung lại.

    [​IMG]

    6. Ngủ một giấc.

    Thay vì chống lại sự thôi thúc nhắm mắt lại, hãy nhượng bộ! Dùng một giấc ngủ ngắn từ 15 đến 20 phút sẽ giúp bạn cảm thấy tỉnh táo hơn rất nhiều. Một giấc ngủ trưa có thể chỉ là những gì bạn cần để có được thông qua phần còn lại của ngày, đặc biệt là nếu bạn không ngủ ngon đêm hôm trước.

    Phần 3: Thực hiện thay đổi lối sống

    [​IMG]
    1. Tập nhiều bài tập.

    Làm hao hụt bản thân trong ngày là cách tốt nhất để đảm bảo bạn ngủ ngon vào ban đêm và cảm thấy được nghỉ ngơi hàng ngày. Nếu lối sống của bạn chủ yếu là định canh định cư, thay đổi này có thể tạo ra sự khác biệt thực sự lớn. Bắt đầu bằng cách kết hợp 30 phút đi bộ vào ngày của bạn, trước hoặc sau giờ làm việc hoặc đi học. Nếu bạn thấy bạn thích tập thể dục, hãy thử chạy bộ, đi xe đạp hoặc bơi lội để tăng thêm chút ít. Bạn cũng có thể tự mình dần dần bằng cách áp dụng các thói quen sau đây:

    Đi cầu thang thay vì đi thang máy lên sàn nhà của bạn.
    Xuống tàu điện ngầm một vài điểm dừng ngắn của điểm dừng thường lệ của bạn, và đi bộ phần về nhà.
    Hãy thử phương pháp 7 phút để tập luyện tất cả các nhóm cơ của bạn mỗi buổi sáng.

    [​IMG]
    2. Xem những gì bạn ăn sau 8:00.

    Ăn uống vào ban đêm có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn. Cơ thể của bạn không thể nghỉ ngơi hoàn toàn khi nó đang cố gắng tiêu hóa thức ăn. Cố gắng ăn bữa tối trước đó và tránh ăn vặt quá 6:00 tối để có một giấc ngủ ngon hơn.

    Uống rượu cũng có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn. Nó có thể làm cho bạn buồn ngủ lúc đầu, nhưng nó có thể ngăn cản bạn đạt đến giai đoạn ngủ sâu nhất. Đó là lý do tại sao bạn có thể cảm thấy mệt mỏi vào buổi sáng sau khi uống rượu, ngay cả khi bạn bị rơi trong hơn 8 giờ.

    [​IMG]

    3. Để thiết bị điện tử xa phòng ngủ.

    Bạn có kiểm tra email của mình và đọc tin bài cho đến khi bạn tắt đèn không? Có khả năng tâm trí của bạn đang ù ù với danh sách việc cần làm ngày mai và các chủ đề chính trị gây tranh cãi khi bạn phải xem tin tức vào ban đêm. Giúp bản thân cảm thấy bình tĩnh và yên bình bằng cách để thiết bị điện tử của bạn ra xa và tắt trước khi đi ngủ.

    Để máy tính xách tay của bạn ở một phòng khác, hoặc ít nhất là tắt máy tính xách tay thay vì để nó ở trên và dễ dàng tiếp cận.

    Nếu bạn phải rời để trong phòng của bạn bởi vì đó là báo thức của bạn, đặt nó qua phòng bên kia để vẫn nghe thấy nó.

    Làm cho phòng ngủ của bạn yên bình và ngủ với gối mềm mại, nến, và mùi hương làm dịu - không có gì quấy nhiễu bạn

    4. Có một lịch trình.

    Đi ngủ cùng một lúc mỗi đêm và thức dậy cùng một lúc mỗi buổi sáng có thể giúp bạn nghỉ ngơi tốt hơn. Nếu bạn thức đến 2 giờ sáng và ngủ vào những ngày cuối tuần, sau đó thức dậy lúc 6 giờ sáng thứ Hai , cơ thể bạn sẽ mệt cả ngày. Cố gắng bám sát lịch trình lành mạnh sẽ không gây nhầm lẫn cho đồng hồ sinh học của bạn.

    Cố gắng tránh phải có báo thức, nếu có thể. Hãy để đồng hồ tự nhiên của cơ thể đánh thức bạn dậy. Thức dậy một cách tự nhiên sẽ giúp bạn tỉnh táo hơn trong suốt cả ngày, vì bạn không buộc cơ thể bạn trở thành trạng thái không chuẩn bị.

    Dịch bởi Kênh Sinh Viên
    Nguồn: WikiHow
     


    Dodanh, Touka, Shanny Trinh1 bạn khác thích điều này.

  2. kenhss

    kenhss Thành viên thân thiết Thành viên thân thiết

    Tham gia:
    16/8/2017
    Bài viết:
    43
    Lượt thích:
    10
    Kinh nghiệm:
    8
    nên ngủ lúc 11h và thức dậy lúc 5h
     
  3. daothuong566

    daothuong566 Thành viên mới

    Tham gia:
    10/8/2018
    Bài viết:
    18
    Lượt thích:
    1
    Kinh nghiệm:
    3
    ngủ sớm vào tối hôm trước :))
     

Chia sẻ cùng bạn bè


Đang tải...