1. Ánh Minh

    Ánh Minh Thành viên thân thiết Thành viên thân thiết

    Làm thế nào để ngủ ở tư thế yêu thích của bạn mà không gây hại cho sức khỏe của bạn

    Các bác sĩ cho rằng vị trí ngủ yêu thích của bạn có thể gây ra vấn đề với sức khỏe của bạn. Trong khi đó, bạn không phải thay đổi thói quen của mình để khỏe mạnh, bạn chỉ cần thực hiện một số chỉnh sửa.

    Bright Side thu thập các khuyến nghị của các chuyên gia về cách ngủ ở các vị trí ngủ yêu thích của chúng ta đễ yên tĩnh và an toàn

    Nếu bạn ngủ nghiêng

    [​IMG]

    Các nhà khoa học phát hiện ra rằng dịch não tủy sẽ loại bỏ các độc tố tốt hơn nếu chúng ta ngủ nghiêng. Nó làm giảm đau đầu và nguy cơ mắc bệnh Alzheimer và Parkinson. Ngoài ra, giấc ngủ ở phía bên trái giúp giảm chứng ợ nóng nhưng làm tăng áp lực lên gan.

    Trong trường hợp các vấn đề về tiêu hóa, các bác sĩ khuyên bạn nên ngủ ở phía bên trái. Nó giúp cải thiện dòng máu, làm giảm gullet và dạ dày.

    Để giữ lưng thẳng khi bạn ngủ nghiêng, đặt một cái gối cứng và nhỏ giữa hai chân: nó sẽ giảm áp lực lên khớp. Đặt một chiếc gối mềm và lớn dưới đầu bạn.

    Trong trường hợp huyết áp cao và các vấn đề về lưu thông máu, bạn nên ngủ quay qua bên phải của bạn: nó sẽ làm giảm áp lực lên tim của bạn.

    Nếu bạn ngủ ngửa


    [​IMG]

    Ngủ ngửa của bạn là vị trí tốt nhất nếu bạn có vấn đề về cột sống và khớp. Vị trí này cũng ngăn ngừa chứng ợ nóng và nếp nhăn. Nhưng đó là một trong những vị trí tệ nhất nếu bạn có vấn đề về mũi, huyết áp cao hoặc ngáy.

    Để thoát khỏi ngáy, hãy sử dụng một cái gối “đầy đặn” (hoặc một chiếc gối nhỏ chêm dưới cổ của bạn) để các đường dẫn khí trên nằm đúng vị trí.

    Trong trường hợp chảy nước mũi, hãy dùng một vài cái gối để nhấc đầu lên. Điều này sẽ ngăn ngừa chất nhầy ở trong xoang của bạn (góc không nên quá lớn để nó không gây hại cho cổ của bạn).

    Trong trường hợp đau lưng và khớp đặt một cái gối nhỏ dưới cổ, một chiếc gối to nhưng bằng phẳng dưới đầu gối của bạn, và một chiếc khăn xoắn dưới lưng dưới của bạn. Nó sẽ hỗ trợ cột sống và đảm bảo lưu lượng máu bình thường.

    Nếu bạn ngủ sắp bụng

    [​IMG]
    Các nhà nghiên cứu Nhật Bản phát hiện ra rằng mặt đang ngủ sẽ giúp giảm huyết áp, cải thiện tiêu hóa, và thoát khỏi chứng ngáy và chứng ợ nóng.

    Để bảo vệ cột sống khỏi bị uốn quá mức và giảm áp lực lên lưng dưới, đặt một chiếc gối nhỏ dưới bụng và vùng xương chậu. Gối dưới đầu bạn nên phẳng hoặc bạn chỉ có thể tháo nó ra để cổ không bị đau.

    Nếu bạn nằm ở vị trí ôm gối

    [​IMG]

    Vị trí mà đầu gối được nâng cao lên cằm có thể thoải mái nhưng nó ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng ta. Vị trí cong này giới hạn thở cơ hoành sẽ ngăn cản bạn ngáy ngủ nhưng nếu bạn có vấn đề về hô hấp, như hen suyễn, bạn nên tránh hoàn toàn tư thế ngủ này.

    Để duỗi thẳng lưng, hãy chắc chắn rằng chân và cánh tay của bạn ở đúng vị trí và ngực của bạn “tự do”. Đặt một cái gối lớn và mềm giữa hai chân và một cái khác giữa khuỷu tay. Các bác sĩ nghĩ rằng chiếc gối hoàn hảo để đặt dưới đầu của bạn là một chiếc gối nhỏ nhưng sưng húp để giữ cổ của bạn.
    Và vị trí ngủ yêu thích của bạn là gì? Bạn đã sử dụng bất kỳ mẹo nào trong số những mẹo này chưa?
    Dịch bởi Kênh Sinh Viên
    Nguồn: Bright Side
     


    Hana-chan thích điều này.

Chia sẻ cùng bạn bè


Đang tải...